ZingTruyen.Info

[EDIT - HOÀN] Ta dựa vào mỹ nhan ổn định thiên hạ

Chương 97

TieuVy_Vy

09/11/2021

_________________________________________

Tác giả: Vọng Tam Sơn

Nguồn convert: Wikidth.com

Editor: 小蔷薇 - Tiểu Vy Vy

CHƯƠNG 97

Từng nhóm thợ thủ công trong hoàng cung sẽ đến phủ các vương công đại thần, tông thân quyền quý bên trong kinh thành xây giường đất, nhóm đầu tiên đã có tên Tiết phủ.

Sau khi Tiết lão phu nhân biết chuyện này đã cùng con dâu, từ trên xuống dưới mà dọn dẹp sạch sẽ những nơi cần phải xây giường.

Tinh tế dặn dò người hầu trong phủ bắt đầu quét tước từ chỗ nào xong, Tiết phu nhân lo lắng sốt ruột tự mình mang theo người đến cửa phòng Tiết Viễn.

Từ sau lần trước nàng phát hiện một hộp ngọc thế ở dưới giường Tiết Viễn, Tiết Viễn liền không cho bất luận kẻ nào tiến phòng hắn. Hộp ngọc thế kia, Tiết phu nhân chung quy vẫn phải trả về cho hắn. Cho dù hoang đường như thế nào, trước khi Thánh Thượng phái người tới xây giường đất cũng phải giấu hộp ngọc thế kia đi.

Nghĩ đến đây, Tiết phu nhân lại là lau nước mắt liên hồi, nha hoàn đỡ bên người nàng nói: "Phu nhân, ngài đang nhớ đại công tử sao?"

"Nhớ hắn làm cái gì," nước mắt Tiết phu nhân ướt đẫm một cái khăn, "Nam nhi đỉnh thiên lập địa, lại nhất định phải đi gây tai họa cho nhà người khác......"

Còn lại hôn lại sờ người ta, Tiết Viễn chính là một bộ dạng thổ phỉ, không chừng là hắn còn cưỡng bách người khác đấy.

Tiết phu nhân liền khóc một đường tới trong phòng Tiết Viễn, nhưng khi phái người quét tước lại phát hiện ngọc thế phía dưới giường Tiết Viễn không thấy.

Tiết phu nhân lãnh mặt xuống, trong lòng một mảnh lạnh lẽo, "Ai từng vào phòng đại công tử?"

Nha hoàn gã sai vặt lặng im trong chốc lát, có một gã sai vặt tiến lên nói: "Hồi phu nhân, thời điểm trước kia Thánh Thượng tới Tiết phủ, có một lần từng để tiểu nhân dẫn đường tới trước phòng đại công tử."

Tiết phu nhân chỉ cảm thấy đầu choáng vàng, đứng cũng suýt nữa đứng không vững, "Vậy ngươi, vậy Thánh Thượng có cầm đi thứ gì không?"

Gã sai vặt khó xử nói: "Tiểu nhân không biết."

Tiết phu nhân nghĩ tới khả năng tệ nhất, thở cũng không thở nổi, mím môi rời đi.

*

Qua mấy ngày, trước khi người xây giường đất tiến vào Tiết phủ chính là người truyền thư.

Là một phong thư Tiết Viễn gửi cho Tiết Lâm.

Tiết Lâm nằm ở trên giường vừa nghe đến tên Tiết Viễn chính là cả người run lên, nhưng hắn không dám không nhận, giấy viết thư tới trong tay hắn, vừa mở ra đọc, tức khắc trước mắt biến thành màu đen, hận bản thân không thể không biết chữ.

Chỉ là Tiết Viễn từ Bắc Cương trở gửi về một phong thư.

Nó đương nhiên không phải thư nhà gì, mà là một phong thư uy hiếp ngữ điệu bình tĩnh, nếu như Tiết Lâm không làm theo lời Tiết Viễn nói, thì Tiết Lâm vĩnh viễn đừng nghĩ có thể từ trên giường đứng lên.

Tiết Lâm không nhịn được nắm chặt phong thư khóc lên.

Sau khi khóc xong, hắn lại lần nữa tỉnh táo lại, giải thích một phen: "Nhìn một cái, lần này chính là chuyện đại công tử an bài, các ngươi đừng có dùng thủ đoạn gì. Phái người đi nhìn chằm chằm mấy người này, Chử Vệ, Trương Tự...... Ồ, như thế nào còn có Thường Ngọc Ngôn?"

Gã sai vặt ngoan ngoãn đồng ý, lại hỏi: "Sau khi nhìn chằm chằm bọn hắn thì sao?"

"Đi nhìn xem ai đến gần Thánh Thượng," Tiết Lâm nói, lại nghẹn ngào, "Thánh Thượng cửu ngũ chi tôn, ta làm sao dám đi nhìn trộm hành tung Thánh Thượng. Nhưng nếu như không làm, đôi tay này của ta cũng đừng muốn. Ngươi chú ý nhìn chằm chằm này mấy tên gia hỏa này, nếu ai được Thánh Thượng ân sủng, ngày ngày ở một chỗ cùng Thánh Thượng, vậy ngầm tìm cơ hội, đem bọn họ," Tiết Lâm làm dấu qua cổ, "Đã hiểu chưa?"

Gã sai vặt gật gật đầu, hỏi nhiều thêm một câu: "Thường đại nhân cũng như vậy sao?"

Tiết Lâm nhất thời có chút vui sướng khi người gặp họa, "Đại ca nóng giận cũng có thể giết ta, một tên Thường Ngọc Ngôn, khi còn nhỏ là bạn tốt, qua mười mấy năm không gặp ngươi cảm thấy đại ca sẽ tha hắn sao?"

"Tiểu nhân đã hiểu." Gã sai vặt lĩnh mệnh mà đi.

Này phong thư là thư Tiết Viễn viết ở Bắc Cương, là một phong thư hắn viết trước khi chưa bị kích thích mà chạy từ Bắc Cương về kinh thành. Khi đó bởi vì mấy tháng hắn đưa phong thư đến trước mặt Cố Nguyên Bạch đều không được hồi âm lại, Tiết Viễn liền cho rằng Thánh Thượng đã quên hắn, một phong thư này gửi cho Tiết Lâm chính là muốn Tiết Lâm đi tra xem khi Tiết Viễn không có ở đó liệu Thánh Thượng có bị những người khác mê hoặc hay không, có phải cùng những khác người thân mật hay không, nếu có, như vậy liền nhớ kỹ là ai.

"Người cách y gần, người được y cười, ai chạm vào người của y," ngữ khí trong thư của Tiết đại công vô cùng lười nhác, lại âm trầm như một con chó bảo vệ thức ăn của mình, "Nhớ kỹ một đám, viết thư gửi cho ta."

Đây là nguyên lời Tiết Viễn nói.

Tiết Lâm đoán là hắn tính toán tự mình động thủ giết sạch những người này.

Tiết nhị công tử cho rằng bản thân vẫn rất hiểu Tiết Viễn, biết Tiết Viễn tàn nhẫn, tuy rằng trong thư Tiết Viễn không có nói rõ ý tứ muốn xử lý những người này, nhưng Tiết Lâm cũng có suy nghĩ đó, hắn muốn tiến thêm một bước tới lấy lòng Tiết Viễn.

Vạn nhất người đã chết, Tiết Viễn cao hứng liền không để bụng chuyện hắn đã từng muốn mưu hại Tiết phu nhân đâu?

*

Khi giường sưởi bên trong hoàng cung đã hoàn thành, trong tất cả quan lại cũng nhấc lên phong trào xây giường đất.

Nhưng hiện tại chính là thời điểm Hoàng Thượng ban thưởng, chỉ có Hoàng Thượng mới có thể quyết định nhà ai được xây giường đất, chờ luân công ban thưởng xong, mới có thể tự mình đi mời người đến nhà xây giường đất.

Cũng vào lúc này, triều đình thả ra tin tức thợ mộc dân gian có thể học tập phương pháp xây giường đất. Thợ thủ công hoàng thất chủ động dạy dỗ, nhưng mỗi khi xây một cái giường đất thì phải giao lại một phần tiền.

Thu tiền cũng không nhiều, cũng không thu phí dạy dỗ bọn họ, triều đình đối đãi với bá tánh luôn luôn khoan dung, chuyện này cũng tương đương với lấy chậu châu báu phân phát cho thợ thủ công trong thiên hạ.

Tin tức này được tung ra, thợ thủ công bên trong kinh thành đến do dự cũng không có, lập tức đi đến quan phủ báo danh học tập, chờ tới rồi quan phủ trước cửa, đội ngũ đã xếp một hàng thật dài.

Có lão thợ thủ công vừa thấy liền cơ hồ hiểu được tất cả thợ thủ công đều đã ở đây, đồ đệ đi theo lão thợ thủ công cảm thán không thôi, "Đều là tới học cách xây giường đất."

Đồ đệ nhón chân nhìn về phía trước, táp lưỡi: "Sao lại nhiều người như vậy!"

"Người như vậy không tính nhiều đâu," lão thợ thủ công nói, "Nghe tin tức từ quan phủ, phương pháp xây giường đất kia rất thần kỳ! Sau khi học được tay nghề, chỉ dựa vào chiêu thức ấy là có thể kiếm cơm cả đời."

Đồ đệ hoài nghi: "Có thể sao?"

"Sao lại không thể!" Lão thợ thủ công tính cho hắn, "Đại Hằng chúng ta đếm thử có bao nhiêu người, trước kia cũng chưa từng nghe qua có biện pháp xây giường đất gì, nếu như mỗi người đều phải xây giường đất, ngươi một ngày xây một cái, cả đời cũng không xây xong. Trong một đời người, nhiều người dù sao cũng phải xây nhà mới, nhiều nhà mới dù sao cũng phải đi xây giường đất, người đều sợ lạnh, nếu có thể xây, ai lại không nghĩ xây một cái giường đất?"

Đồ đệ sửng sốt sửng sốt, "Đúng vậy."

"Gia đình giàu có xây lại càng nhiều, từ trên xuống dưới, mười mấy mấy chục cái giường đất," lão thợ thủ công không khỏi cười to, "Mùa đông này đến liền phải vội vàng!"

Mùa đông này đến xác thật phải vội vàng.

Quan viên trong triều đình, đại đa số người trong đó là các nhân vật đại biểu trong học phái, văn thơ bọn họ tự nhiên không thua. Đợi giường sưởi xây xong, khi nằm ở trên đó ấm áp nóng hổi liền từ dưới thân chui vào tứ chi, sảng khoái đến mức làm người không muốn động ngón tay một chút nào, từ trong ra ngoài lười nhác, chỉ nghĩ nằm như vậy nhắm mắt ngủ một giấc.

Thử nghĩ vào đông tuyết lớn bay bay ở bên ngoài, mà bọn họ lại có thể nằm trên giường sưởi, hưởng thụ ấm áp, uống rượu nóng, có đôi khi mang lên một ít điểm tâm, liền có thể thản nhiên tự đắc nhìn tuyết lớn bay tán loạn ngoài cửa sổ.

Những ngày này, thật đúng như là ngày thần tiên.

Vì thế sau khi trải nghiệm giường đất, các vị quan viên liền hứng thú quá độ mà làm thơ, một bài văn chương cùng câu thơ từ kinh thành khuếch tán khắp trời nam đất bắc, nơi nơi đều là 《 Vịnh Kháng 》.

Chỉ là khi hứng thú quá độ, lúc những bài thơ tuyệt diệu ra đời, dưới đáy lòng bọn quan viên cũng không khỏi thầm nghĩ, Thánh Thượng vì sao lại muốn gọi thứ này là giường sưởi? Tên đơn giản thô ráp, luôn làm mất vài phần ý thơ.

Bản thân Thánh Thượng bị nhóm thần tử thầm nghĩ không biết đặt tên còn đang nằm ở trên giường đất vừa mới xây xong của chính mình, đang xử lý chính vụ mấy ngày tàn lưu lúc trước.

Y nửa nằm nửa gối, tóc đen rũ xuống ngoại sườn nơi tay cánh tay, biểu tình nhìn tấu chương khi thì nhíu mày, khi thì sắc mặt mỉm cười.

Mùi hương trà lượn lờ, Cố Nguyên Bạch xem tấu chương xong, nói: "Ưuan viên Phúc Kiến này thế nhưng thật ra có ý tứ. Trách không được Chính Sự Đường sẽ đưa bản tấu chương này tới trong tay trẫm."

Điền Phúc Sinh tò mò: "Thánh Thượng cảm thấy viết rất tốt?"

Cố Nguyên Bạch đứng dậy, từ trong tay hắn tiếp nhận khăn ướt lau tay lau mặt, "Không thể nói là tốt, cũng không thể nói là không tốt. Phong sổ con này của hắn viết chính là mười lợi mười tệ của hải quan, ở trong mắt trẫm, tám phần đều là lời nói gắn với thực tế, còn khẩn trương tha thiết nhắc trẫm ngàn vạn làn chớ quên huấn luyện Thủy sư, Thủy sư quang trọng không thua lục quân."

Nói, Cố Nguyên Bạch lại cầm tấu chương nhìn thoáng qua: "Vừa lúc ở huyện Lâm Hải có một huyện lệnh, gọi là Lâm Tri Thành, tên này ngươi này nghe quen tai?"

Điền Phúc Sinh nghĩ nghĩ, chần chờ nói: "Tựa hồ là có chút quen thuộc, nhưng tiểu nhân không nhớ rõ."

Cố Nguyên Bạch cũng chỉ là thuận miệng hỏi, "Vậy chờ sau khi để người Chính Sự Đường điều tra tông cuốn (*) của hắn."

[(*) Tông cuốn: hồ sơ, thông tin...]

Điền Phúc Sinh đáp lại, thời điểm chờ ở một bên không khỏi nghĩ lại lần nữa tên Lâm Tri Thành này là ai, như thế nào lại có chút ấn tượng. Hắn càng nghĩ càng cảm thấy quen thuộc, nghĩ đến vò đầu bứt tai, cuối cùng ánh mắt sáng lên, vội vàng tiến lên nói với Thánh Thượng: "Thánh Thượng, tiểu nhân nhớ ra Lâm Tri Thành kia là ai!"

Cố Nguyên Bạch tùy ý nói: "Là ai?"

"Là hải tặc tiên đế thu phục lúc trước!" tốc độ nói của Điền Phúc Sinh rất nhanh, "Khi Lâm Tri Thành là người trẻ tuổi có chi khí hiệp nghĩa, cũng có gan có mưu. Hắn chính là thủ lĩnh hải tặc khi đó, năm đó hải tặc ở Lưỡng Chiết cùng Phúc Kiến muốn thành lập băng đảng bang phái, Lâm Tri Thành liền mang người tiêu diệt rất nhiều hải tặc ở vùng biển đó, một mình một người tọa chấn ngàn dặm hải cương. Bởi vì hắn có công tiêu diệt những hải tặc này, thanh trừ vùng biển, liền nhiều lần dâng thư muốn Đại Hằng phát triển mạnh mậu dịch trên biển, nhưng thư này vừa dâng lên, tiên đế liền biết hắn lại là một người nắm quyền khu vực biển ở Phúc Kiến cùng Lưỡng Chiết, sử dụng Thủy sư tính toán bao vây tiễu trừ Lâm Tri Thành."

Cố Nguyên Bạch nghe được vào mê, "Sau đó thì sao?"

"Tất nhiều thủ hạ của Lâm Tri Thành dưới sự bao vây diệt trừ của triều đình liền đào vong tới Phù Tang, nhưng Lâm Tri Thành lại buông xuống vị trí thủ lĩnh hải tặc, chủ động lên bờ, đồng ý với chiêu an của triều đình, tiên đế liền đặt Lâm Hải ở nơi đầy đất, trở thành một huyện lệnh tại Phúc Châu."

Cố Nguyên Bạch cơ hồ bóp cổ tay, y đứng dậy dạo bước đi tới đi lui, than thở rất nhiều lần, "Nhân vật như thế, anh hùng như thế, tiên đế để cho hắn thành một huyện lệnh nho nhỏ? Đáng tiếc, đáng tiếc."

Điền Phúc Sinh rất ít nhìn thấy bộ dạng như vậy củaThánh Thượng, Thánh Thượng đối với kỳ trân dị bảo không yêu thích cái gì, duy độc đối với nhân tài lại khát cầu chính là chuyện toàn bộ người đọc sách Đại Hằng đều biết đến, hắn suy nghĩ theo, cũng cảm thấy thịt đau, khó chịu giống như ném vàng, "Tựa hồ Lâm Tri Thành nhậm chức huyện lệnh đã được năm năm."

Cố Nguyên Bạch dừng bước chân lại, "Năm năm? Nhiệm kỳ huyện lệnh ở Đại Hằng chính là ba năm một đổi lần."

Điền Phúc Sinh nói: "Tựa hồ đó là làm một huyện lệnh từ nơi này điều tới một nơi khác làm huyện lệnh."

Cố Nguyên Bạch: "......"

Tiên đế cùng Lư Phong, đến tột cùng chôn bao nhiêu trân bảo ở chức vụ như vậy. Tiên đế thân là phụ thân Cố Nguyên Bạch, Cố Nguyên Bạch không thể đi trách cứ hắn. Thời điểm như vậy, phải lấy Lư Phong ra làm lá chắn, lôi ra để xả giận. Sau khi mắng Lư Phong đến khi trong lòng cảm thấy thoải mái, cuối cùng Cố Nguyên Bạch cũng cảm thấy hả giận, y ném sổ con của Lâm Tri Thành qua một bên, tính toán ngày mai lại xem xét kỹ tông cuốn hắn.

Y có dự cảm, y sắp nhặt được một danh tướng lưu danh sử sách.

________________________________________

Hông mấy chơi nhảy cóc 10c tới cảnh 2 bạn trẻ gặp lại nhau đi.

P/s: Truyện edit để thỏa mãn đam mê chưa có sự cho phép của tác giả, vui lòng không mang đi lung tung. Trình độ edit gà mờ, edit vui là chính, chỉ đảm bảo đúng 50%- 70% văn phong, 100% cốt truyện.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info