ZingTruyen.Info

[EDIT - HOÀN] Ta dựa vào mỹ nhan ổn định thiên hạ

Chương 56

TieuVy_Vy

Ngượng ngùng, up trễ vì quá lười 🥲. Đọc truyện vui vẻ 🥰
_________________________________________

Tác giả: Vọng Tam Sơn

Nguồn convert: Wikidth.com

Editor: 小蔷薇 – Tiểu Vy Vy

CHƯƠNG 56

Cùng lúc đó, quân phòng giữ ba đường đã xuất phát hướng tới biên giới Kinh Hồ Nam cùng Giang Nam, bọn họ đóng quân tại đây, trấn áp hết thảy thế lực phản động.

Đây là nguyên lời Cố Nguyên Bạch nói.

Giám Sát Xử cùng Đông Linh Vệ đang âm thầm thu mua lương thực bốn phía vận chuyển đến chỗ phòng giữ quân, lưu lại lương thực cho bá tánh khi đào vong đến biên giới. Một quân tướng lãnh đội phòng giữ cảm thán nói: "Thánh Thượng đã nghĩ đến hết thảy."

Đội trưởng Đông Linh Vệ trầm ổn nói: "Thánh Thượng giao lương thực này cho tướng quân, bá tánh đào vong tại đây cũng mong tướng quân cứu trợ."

"Ngươi yên tâm," tướng lãnh nói, "Việc Thánh Thượng phân phó, ta đều sẽ làm tốt."

Người của Đông Linh Vệ cùng Giám Sát Xử còn cần lưu lại nơi này mà âm thầm dẫn đường cho bá tánh đào vong, chiến tranh vốn là sẽ đổ máu, nhưng dưới khả năng cho phép, các bá tánh vô tội có thể bớt đi một ít thương vong thì bớt đi một ít thương vong.

*

Từ Hùng Nguyên nói muốn phái binh cướp đoạt lương thực, vậy mà thật sự phái binh cướp đoạt lương thực. Hắn vốn định đoạt lương thực của nhà bá tánh ở mấy huyện thành phụ cận, nhưng Lưu Nham cùng Triệu Chu cực lực ngăn cản, như vậy một là hậu phương không vững chắc, là tối kỵ trong việc xuất binh, hai là trong nhà bá tánh cũng không có lương thực gì, xuất binh chỉ là trống rỗng lãng phí binh lực.

Từ Hùng Nguyên nghe lọt được, liền lãnh năm ngàn tinh binh, ra roi thúc ngựa nửa ngày, nhất cử vây quanh Trần phủt trong Hoài Hóa phủ.

Trần phủ bị dọa choáng váng, Trần Kim Ngân đang ôm một khối ngọc thưởng thức cũng bị dọa choáng váng.

Đây là chuyện gì? Thế nhưng có một ngày bọn họ bị quân đội của quân phản loạn vây quanh?

Trần Kim Ngân còn chưa ý thức được việc này đại biểu cho cái gì, hắn lửa giận đầy mặt, trực tiếp quăng vỡ khối ngọc tốt trong tay xuống mặt đất, "Ngược lại lão phu muốn nhìn xem ai dám đụng đến Trần gia ta!"

Binh lính không có lương ăn đói đến đôi mắt đều tái rồi, bọn họ dám động.

Từ Hùng Nguyên ra lệnh một tiếng, binh lính đen nghìn nghịt trong khoảnh khắc như châu chấu vọt vào Trần phủ, gặp được người hầu chống cự liền giết, gặp được nữ nhân mỹ mạo liền ôm không bỏ.

Đồ vật đáng giá thì liều mạng mang lên người chính mình, một đường chém giết tới bên trong viện như vào chỗ không người.

Bọn họ giống như ác quỷ giết người không chớp mắt, đều đã bị rường cột chạm trổ xa xỉ xa hoa của Trần phủ làm mê choáng mắt, trong mắt chỉ thấy được vàng bạc, lương thực cùng nữ nhân, thi thể nằm đầy đất, máu tươi thành sông, Từ Hùng Nguyên ngồi ở trên lưng ngựa cất tiếng cười to, đối với binh mã thủ hạ dũng mãnh cùng tàn nhẫn của chính mình vưa lòng vô cùng, hắn không ngừng gào thét: "Đều giết hết! Một người không bỏ! Đàn bà xinh đẹp bắt về thưởng cho các ngươi, nhìn xem Trần gia này rốt cuộc có bao nhiêu lương thực, có đủ chúng ta ăn hay không!"

Đây là binh tai.

Một bên đoạt, một bên giết, sau khi giết xong còn muốn phóng hỏa một phen.

Trần Kim Ngân cùng mấy đứa con trai bước chân vội vàng mà được che chở chạy ra nội viện, bọn lính thấy được bọn họ, trong mắt nổi lên tham lam.

Ánh mắt tham lam chằm chằm nhìn trên người bọn họ như đang nhìn vàng thật bạc trắng, nâng cánh tay liền giết hại bọn họ.

Trần Kim Ngân kinh sợ thét chói tai: "Ta có tiền! Ta cho các ngươi tiền cho các ngươi lương thực, cái gì cũng cho các ngươi, chỉ cần các ngươi không giết ta!"

Binh lính khinh thường, "Giết ngươi mấy thứ này thì tất cả đều là tướng quân, còn cần ngươi cho?"

Binh lính triều đình còn phải tuân kỷ thủ pháp, quân phản loạn còn tuân theo kỷ pháp cái gì? Từ xưa lãnh binh tạo phản, người nào không dung túng thuộc hạ tạo ra binh tai!

Ánh lửa ngập trời, tiếng kêu than dậy trời đất, người quan phủ vừa nghe liền vội vàng từ Hoài Hóa phủ chạy.

Hô hấp trong chóp mũi Từ Hùng Nguyên đều là mùi máu tươi, nhìn lửa lớn thiêu đến độ sắp chạm đến tầng mây, rất nhiều rất nhiều người giãy giụa dưới lửa thiêu cùng đao lớn, hắn nhìn lửa lớn như vậy, thật giống như đang nhìn nghiệp lớn của bản thân thiêu đốt hừng hực.

Bên trong tiếng kêu đánh kêu giết, Từ Hùng Nguyên phát giác Trần phủ này không tồi, tất cả đều thiêu thì thật đáng tiếc, vì thế hô lớn: "Thiêu sân phía tây là được, còn lại lưu trữ cho ta! Bản tướng quân tối nay phải dời cứ điểm Giáp Thân Hội đến chỗ này, ha ha ha ha."

Trần phủ tao ương, mặt khác cường hào trong Hoài Hóa phủ tự nhiên không thể chờ, dưới ích lợi tương quan, mấy phương mang theo gia phó vội vàng hướng đến Trần phủ mà đi.

Thời điểm bọn họ đi vào, toàn bộ nhóm quân phản loạn bên trong Trần phủ trung đang cuồng hoan, nơi chốn chướng khí mù mịt, chân trời đều bị khói xông thành màu đen. Cường hào khắp nơi trong lòng ngưng lại, cảm giác Trần Kim Ngân không tốt.

Một nhà cường hào cứ như vậy chết đi, dư lại ích lợi đều bị quân phản loạn chia cắt, này quả thực chính là đoạt thực ăn từ trong tay lão gia hỏa bọn họ. Sắc mặt mấy cường hào thật không đẹp. Mà Từ Hùng Nguyên sau khi nhìn số lớn người đuổi đến đây, nhìn cuốc rìu dao phay bọn họ cầm trong tay không khỏi cười to không thôi.

Ngay sau đó mắt liền đỏ lên.

*

Ngắn ngủn trong vòng mấy ngày, Từ Hùng Nguyên liền giết chết tất cả cường hào từ trên xuống dưới Hoài Hóa phủ không chủ động dâng lên quân lương, không lưu tình chút nào, máu nhiễm toàn bộ Hoài Hóa phủ, hoàn toàn biến nơi này thành đại bản doanh của chính mình.

Mà bá tánh Hoài Hóa phủ đã sớm chạy trốn theo sau khi quan phủ chạy trốn.

Cơ hồ sau khi Từ Hùng Nguyên vừa mới san bằng cường hào trong Hoài Hóa phủ, tin tức phản loạn quân ở Kinh Hồ Nam tạo phản liền truyền tới Giang Nam.

Người trong Giáp Thân Hội lưu tại Giang Nam đều sợ ngây người!

Sao lại trở thành tạo phản?

Bắt đầu từ lúc nào?

Sao lại san bằng cường hào trong Hoài Hóa phủ?

Tại sao cái gì bọn họ cũng không biết?

Không chỉ có bọn họ không tin, nhóm cường hào cắm rễ khắp nơi tại Giang Nam cũng không tin, bọn họ cũng không muốn tin tưởng.

Giang Nam lợi nhuận quá lớn, cùng một chỗ với Dương Châu, điểm tụ tập mỗi năm đều là Hoài thương. Không nói mặt khác, Hoài Nam Lữ thị chính là bởi vì lợi nhuận ở Giang Nam mới có thể đứng vững gót chân tại Kinh Hồ Nam, so với tây Hoài Nam, Giang Nam cùng Kinh Hồ Nam mới là căn cơ chính thực của Lữ thị.

Bọn họ làm sao có thể tin tưởng quân phản loạn ở tỉnh cách vách tạo phản? Bá tánh có thể trốn, căn cơ bọn họ tại đây, muôn vàn tá điền đồng ruộng biệt thự cao cấp trang viên...... Bọn họ khộg có cách nào trốn!

Vì thế sau khi bọn họ nghe được tin tức xác thực, bọn họ quyết định tiên hạ thủ vi cường.

Nhóm cường hào ở Giang Nam bắt được người Giáp Thân Hội, cũng coi đây là áp chế để họ Từ an an phận phận cho bọn hắn ở Kinh Hồ Nam.

Thời điểm tin tức truyền tới trong tay Từ Hùng Nguyên, Từ Hùng Nguyên đã ở bên trong biệt thự cao cấp lớn nhất xinh đẹp nhất tại toàn bộ Hoài Hóa phủ, ngồi trên trên làm bằng gỗ trầm hương, cười tủm tỉm hỏi các vị quân sư ý tưởng gì.

Bên ngoài đang đến từng nhà trưng binh, nói là trưng binh, kỳ thật chính là đoạt người, sau khi đoạt người, bởi vì không có quân nhu dự trữ, chỉ cần cuốc là có thể làm vũ khí lên chiến trường, đây là phương thức trưng binh trong lúc loạn thế.

Toàn bộ Hoài Hóa phủ ít nhất có thể lấy ra cho Từ Hùng Nguyên một vạn đám ô hợp.

Nhóm quân sư từng người xem xong thư uy hiếp cường hào Giang Nam phái người đưa lại đây đều rơi vào trầm tư. Vào lúc này Triệu Chu nhẹ nhàng đứng dậy, vẻ mặt nghiêm túc hỏi: "Xin hỏi chí hướng trong lòng tướng quân ở đâu?"

Sắc mặt Từ Hùng Nguyên nghiêm nghị, cũng trầm giọng nói: "Người Từ mỗ ta tuy rằng bất tài, nhưng cũng muốn tận lực vì này thiên hạ."

Triệu Chu biết nghe lời phải nói: "Vậy tướng quân nhất định phải cứu nhóm đồng liêu Giang Nam, nếu như không cứu, sợ là trên lưng sẽ gánh danh bất nhân bất nghĩa."

Từ Hùng Vân duỗi tay nâng dậy Triệu Chu, cười nói: "Từ mỗ cũng nghĩ như vậy."

Lưu Nham ở một bên nâng trà lên uống một ngụm, giấu đi cười nhạo trong mắt chính mình.

Vì thiên hạ này tận lực, thật là trò cười lớn nhất thiên hạ.

*

Tất cả mọi việc đã phát sinh tại Kinh Hồ Nam cùng Giang Nam, đều đúng sự thật tới trên bàn Cố Nguyên Bạch.

Cố Nguyên Bạch cẩn thận xem từng cái, nhớ rõ rành mạch địa điểm lộ tuyến binh tướng thủ vệ cùng dân chạy nạn đào vong, ở trong lòng lặp lại cân nhắc, xác định không có gì để sót, mới nhìn xung đột giữa cường hào cùng quân phản loạn.

Cường hào ở Kinh Hồ Nam, quân phản loạn có thể san bằng, nhưng cường hào tại Giang Nam, Cố Nguyên Bạch cảm thấy quân phản loạn luyến tiếc.

Giang Nam đầy đất phồn hoa như vậy, quân phản loạn có thể đem nơi này coi như kho lúa lớn cho hậu cần. Kinh Hồ Nam áp dụng thủ đoạn cường ngạnh, là vì triển lãm thực lực quân sự của chính mình, Giang Nam chọn dùng dụ dỗ thủ đoạn, có thể hợp tác thì hợp tác, không thể hợp tác cũng muốn mạnh mẽ ép buộc hợp tác.

Chỉ cần Từ Hùng Nguyên cùng mấy cường hào nhân gia tại Giang Nam xây dựng quan hệ thông gia, cường hào liền lên thuyền tặc, cung cấp hết thảy đồ vật có thể duy trì, để bảo đảm Từ Hùng Nguyên có thể chân chính tạo phản thành công.

Từ xưa đến nay, biện pháp đối mặt với cường hào bất quá chỉ là trấn áp cùng hạn chế, một loại biện pháp hạn chế thường dùng chính là khiến bọn họ di chuyển, rời đi cắm rễ của chính mình, đổi đến một hác địa phương, cùng cường hào địa phương khác tranh đoạt bánh kem, lấy điều này hình thành hạn chế.

Cố Nguyên Bạch nguyên thân đăng cơ thời thiếu niên, Lư Phong chưởng chính mấy năm, không có kim cương cũng đừng ôm đồ sứ, hiện giờ cục diện này, cường hào đều bị Lư Phong dung túng thành cái dạng gì.

Cố Nguyên Bạch xoa giữa mày, hoãn thanh nói: "Trẫm xem, cường hào Giang Nam còn sẽ liên lụy lớn hơn nữa."

Bởi vì hoàng đế phản hủ, làm cho bọn họ thấy hiện giờ hoàng đế cường ngạnh. Hoàng đế suy nghĩ vì bá tánh như thế, đó chính là không suy nghĩ đến nhóm cường hào, chính là muốn động thủ hạn chế cường hào.

Lúc trước kia mấy năm, nhóm cường hào vô cùng thoải mái, chỉ cần dâng bạc lên trên là có thể thoải mái dễ chịu mà tự mình đảm đương thổ hoàng đế một phương, quy tắc do bọn họ định, bọn họ chính là pháp luật, bọn họ muốn làm gì thì làm, cực hạn thả lỏng, nghênh đón lực độ phản hủ mạnh mẽ như vậy, không ít cường hào đều trong lòng oán hận bất mãn.

Nhóm thế lực cường hào Giang Nam, nói không giả chính là cơ hồ toàn bộ thương hộ Đại Hằng đều có thể có ít nhiều quan hệ cùng Giang Nam. Dưới tình huống như vậy, một khi có ít người thật sự bị Từ Hùng Nguyên kéo lên thuyền tặc, bọn họ sẽ liều mạng kéo càng nhiều người lên cái thuyền tặc này, hoàn toàn làm Cố Nguyên Bạch không thể ngồi vững ngôi vị hoàng đế, để cho người khác giống như Lư Phong, chỉ cần đưa tiền là có thể dung túng bọn họ càng ngày càng phát triển.

Ngón tay Cố Nguyên Bạch gõ cái bàn, sợ bản thân để sót một chút ít, y thương nghị cùng các vị thần tử tín nhiệm trong tương lai, cuối cùng đột nhiên trong lòng vừa động, "Ba mặt Kinh Hồ Nam núi vây quanh, nhưng phía sau còn có một Giang Tiên Đạo cực kỳ quanh co, phía sau Giang Tiên Đạo chính là Đại Việt, trẫm không thể cho bọn hắn có cơ hội trốn đến Đại Việt."

Tiết Viễn vẫn luôn xụ mặt nhìn y tiến lên một bước, cường ngạnh nói: "Thần tự cầu, nguyện ra trận."

Cố Nguyên Bạch rất tín nhiệm đối với năng lực của hắn, trên mặt lộ ra vài phần tươi cười, "Vậy giao cho Tiết khanh."

Từ sau khi hai người cưỡi Hồng Vân trở về, thái độ Cố Nguyên Bạch đối đãi với Tiết Viễn cực kỳ tự nhiên, tự nhiên giống như Tiết Viễn bị y hôn kia một cái, giúp y thoái mái trước đó một chút cũng chưa từng phát sinh qua, dùng xong liền con mẹ nó lập tức quên.

Kỳ thật Tiết Viễn không có hại, ngược lại còn chiếm chút tiện nghi, hắn được người trong lòng hôn, sờ soạng người trong lòng, theo lý thuyết hẳn là đã thỏa mãn.

Nhưng chính là hai chữ, nghẹn khuất.

Tiết Viễn giương mắt liếc mắt nhìn Cố Nguyên Bạch một cái, Cố Nguyên Bạch hơi hơi mỉm cười, sắc mặt không thay đổi, "Đi điều binh cùng Xu Mật Viện, chuẩn ngươi mang một vạn binh, điểm Định Viễn tướng quân trợ giúp, ngươi chờ cùng quân phòng giữ hai tỉnh Kinh Hồ Nam, Giang Nam mà tam nơi phối hợp lẫn nhau, bắt lấy toàn bộ quân phản loạn cho trẫm!"

Thần sắc Tiết Viễn chợt tắt, trầm giọng đáp: "Thần tuân chỉ!"

Nói xong, hắn hành lễ với Cố Nguyên Bạch, tạm thời đặt chính sự ở trong lòng, đi nhanh ra ngoài điện. Lúc đi tới cửa điện, giống như không hiểu vì sao quay đầu nhìn Cố Nguyên Bạch, lại xoay người rời đi.

Một cái liếc mắt nhìn Cố Nguyên Bạch này, y nhìn bóng dáng Tiết Viễn, thẳng đến người không thấy, cũng chưa làm rõ ràng nội dung của cái liếc mắt này.

Điền Phúc Sinh ở bên lo lắng nói: "Lúc này đã phái binh đi trước, có phải nhanh một ít hay không?"

Cố Nguyên Bạch hoàn hồn, nói: "Không mau."

Hành binh đánh giặc, lương thảo đi trước, chờ khi Tiết Viễn tới Giang Tiên Đạo, nhóm cường hào Giang Nam hoặc là bị Từ Hùng Nguyên diệt, hoặc là đã bị kéo lên thuyền tặc.

Lúc ấy, bất luận là cường hào hay là Từ Hùng Nguyên đều thành quân phản loạn, chính thức lấy cớ đánh quân phản loạn, vương sư chinh phạt bọn họ liền đứng ở địa vị cao trên mặt đạo đức. Cố Nguyên Bạch vô tình kéo dài chiến tuyến, cũng không có ý liên lụy lớn hơn nữa, chờ Từ Hùng Nguyên thu phục cường hào, y lập tức sẽ thu phục Từ Hùng Nguyên.

Hơn một tháng thời gian, Kinh Hồ Nam cùng Giang Nam bị hao tổn không lớn, rất tốt.

Đây là khác biệt giữa hoàng đế làm việc cùng Từ Hùng Nguyên làm việc.

Từ Hùng Nguyên thanh trừ cường hào chính là trực tiếp xuống tay, sạch sẽ lưu loát không cần một cái cớ, mà Cố Nguyên Bạch không được, thân là hoàng đế, sao có thể làm ra chuyện cường đạo?

Cố Nguyên Bạch đối với Từ Hùng Nguyên chính là kính nể không thôi, cũng ban ra thánh chỉ, lòng đầy căm phẫn lên án mạnh mẽ hành vi phạm tội giết hại mạng người, nhiễu loạn thái bình thiên hạ của Giáp Thân Hội.

_________________________________________

P/s: Truyện edit để thỏa mãn đam mê chưa có sự cho phép của tác giả, vui lòng không mang đi lung tung. Trình độ edit gà mờ, edit vui là chính, chỉ đảm bảo đúng 50%– 70% văn phong, 100% cốt truyện.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info