ZingTruyen.Info

Edit Hoan Ta Dua Vao My Nhan On Dinh Thien Ha

Tác giả: Vọng Tam Sơn

Nguồn convert: Wikidth

Editor: 小蔷薇 – Tiểu Vy Vy

CHƯƠNG 20

Sau khi ngự y tới chẩn bệnh, quả nhiên là nhiễm phong hàn.

Điền Phúc Sinh nghe xong tin tức này, cũng phải kéo eo già tới ngự tiền hầu hạ. Cố Nguyên Bạch từ chối hắn, để hắn an tâm nghỉ ngơi đừng tới thêm phiền.

Qua vài lần nhiễm phong hàn , Cố Nguyên Bạch đã rất có kinh nghiệm đối với thân thể bệnh tật này, lần bệnh này nhìn thì hung hăng ập tới, nhưng kỳ thật có thể nói là không đáng kể so với lần phong hàn muốn mệnh trước kia, theo kinh nghiệm y, dưỡng mấy ngày là được.

Cố Nguyên Bạch rất bình tĩnh, trong điện đốt bếp than, trong tay ôm lò sưởi, áo khoác thật dày khoác trên người, ngồi ở trước bàn giao phó việc cải cách tấu chương.

"Phải bảo đảm nhóm tân khoa tiến sĩ hiểu rõ mấy thứ này," Thánh Thượng ho khan vài tiếng, thanh âm cũng có chút nghèn nghẹn: "Để cho bọn họ làm từ dưới lên, ở địa phương dạy học bảng biểu, biểu đồ cùng phương thức khuôn mẫu dâng tấu chương lên, chờ khi bọn họ bắt đầu dùng phương thức này nhất quán dâng lên tấu chương, việc này có thể xong."

Lại Bộ thượng thư cùng tham tri chính sự Chính Sự Đường nghe được trong lòng run lên: "Thánh Thượng, long thể ngài mới là chuyện quan trọng nhất, những việc này đợi lát nữa thần sẽ phân phó làm tốt, ngài đừng lo lắng."

Lại Bộ thượng thư khuyên nhủ: "Thần bảo đảm làm nhóm tân khoa tiến sĩ học được thấu đáo ba việc này trước khi đi nhậm chức, nhân tài Đại Hằng chúng ta thông tuệ, Thánh Thượng cứ yên tâm."

Sắc mặt Cố Nguyên Bạch có chút đỏ dị thường, y ngẩng đầu sờ sờ trán, thở ra một hơi nóng nói: "Cũng được."

Trưởng thị vệ đứng ở một bên cùng hai vị đại thần đồng thời thở dài nhẹ nhõm một hơi.

Chờ hai vị đại thần lui ra, Cố Nguyên Bạch liền trở về long sàng, quay đầu vừa thấy bọn thị vệ đi theo phía sau, cảm thán nói: "Ta cảm thấy lạnh, các ngươi lại thấy nóng."

Trưởng thị vệ thật sự câu nệ, không biết nên nói cái gì.

So với hắn, Tiết Viễn thế mà đứng thẳng tắp, trên gương mặt mồ hôi tẩm ướt, thản nhiên nói: "Thánh Thượng còn cảm thấy lạnh không?"

Cố Nguyên Bạch nói: "Tóm lại thì mát mẻ hơn ngươi."

Tiết Viễn nở nụ cười: "Thần vừa lúc cảm thấy nóng, nếu có thể truyền nhiệt này cho Thánh Thượng thì tốt rồi."

Sự việc tất vớ kia, Tiết Viễn làm Cố Nguyên Bạch ghê tởm , Cố Nguyên Bạch phạt xong hắn liền đại biểu cho qua chuyện này, không hề so đo. Hai người đều là tính tình này, trong lòng biết rõ lẫn nhau , giống như một màn trong suối nước nóng kia chưa từng xảy ra.

Nghe được lời này của hắn, Cố Nguyên Bạch nhướng mày, nhớ tới hình ảnh Tiết Viễn làm ấm chân cho y trước đó.

Tiết Viễn ngụy trang đến thật sự là quá nghe lời, mệnh lệnh y như vậy mà có thể nghe theo. Ngẫm lại Nhiếp Chính Vương tương lai trong nguyên tác, Tiết Viễn chính là tính tình của chó. Cố Nguyên Bạch coi hắn như nô bộc sai bảo, trên mặt chó điên này tuy có thể cười ha hả, nhưng không chừng ở trong lòng lại ghi thù.

Nhưng không quan hệ, hắn chỉ cần dám động, Cố Nguyên Bạch liền dám đánh hắn. Đánh hắn sợ, chó điên cũng biết đau.

"Vậy thì không cần," Cố Nguyên Bạch: "Lui ra đi, trẫm muốn nghỉ ngơi."

Tiểu thái giám đốt huân hương an thần lên, trầm yên lượn lờ từ trong lư hương tràn ra, che khuất đi mùi thuốc trong điện. Trong nội điện chỉ chừa mấy cung nữ thái giám, sau khi hầu hạ Cố Nguyên Bạch lên giường, tiểu thái giám tay cầm một viên dương chi bạch ngọc (*) đặt ở bên gối.

[(*)Dương chi ngọc thuộc loại đá quý hiếm thượng phẩm. Mang trên mình một màu trắng tinh khiết, bên trong có nhiều chất khoáng và hạt ngọc mịn]

Dương chi bạch ngọc nhuận thả tế miên, dưỡng thần yên giấc, Thánh Thượng thích thưởng thức ngọc tốt đi vào giấc ngủ, bởi vậy trên giường đầy các loại ngọc.

Cố Nguyên Bạch nhìn thoáng qua, mới nhớ một khối ngọc tốt nhất trước đó vừa mới bị y quăng ngã.

"Thánh Thượng chính là không thích ngọc này?" Tiểu thái giám thời thời khắc khắc chú ý thần sắc Thánh Thượng: "Còn có hoàng ngọc hòa điền (*) tốt nhất, thông thấu lắng đọng lại, không một tia tạp chất, nếu không tiểu nhân đem hoàng ngọc hòa điền lấy tới?"

[(*)Ngọc Hòa Điền hay còn được gọi là Ngọc Bích Tân Cương. Loại đá này được khai thác ở sườn bắc núi Côn Luân – Tân Cương, Trung Quốc. Màu sắc của ngọc hòa điền cũng khá là đa dạng: trắng, xanh lục, đen, vàng, màu lam,... Đa số là màu đơn sắc. Hoàng ngọc hòa điền ở đây là ngọc hòa điền màu vàng]

"Lấy cái này đi," Cố Nguyên Bạch cầm ngọc trong tay thưởng thức: "Buông màn, trẫm nghỉ ngơi."

*

Khi biết tin tức được Thánh Thượng nhiễm phong hàn, Hòa Thân Vương đang dùng thiện cùng Hòa Thân Vương phi.

Nghe được thông báo, tay Hòa Thân Vương đang gắp đồ ăn run lên, sau một lát yên tĩnh, hắn hỏi: "Những người hầu hạ trong cung Thánh Thượng đâu?"

Người phía dưới vâng vâng dạ dạ không dám nói bậy, Hòa Thân Vương chợt như bị chọc giận, hắn đột nhiên đứng lên, huyệt Thái Dương căng lên, đỉnh đầu nổi gân xanh, đôi mắt trừng lớn nhìn người thông báo: "Người trong cung đều chết hết rồi sao?!"

"Bọn họ đều chết rồi sao?" Rống giận: "Chiếu cố Thánh Thượng mà lại để y nhiễm phong hàn?"

Cái bàn bị hắn lay động, chén rượu trên bàn rơi xuống trên mặt đất, phát ra âm thanh leng keng rung động dọa người.

Đáy mắt Hòa Thân Vương tối tăm, lửa giận cơ hồ không áp chế được, biểu tình đáng sợ.

Hòa Thân Vương phi ở một bên kinh sợ hô một tiếng, vội vàng đứng dậy tránh đi mảnh nhỏ vẩy mỡ đầy đất, nàng che miệng, trong mắt rưng rưng lại kinh sợ mà nhìn Hòa Thân Vương.

Tay Hòa Thân Vương đã nắm thành quyền, sức lực căng chặt, nắm tay run run, người bị hắn trừng mắt bùm quỳ gối trên mặt đất: "Vương, Vương gia......"

Hòa Thân Vương hít sâu vài lần, trầm khuôn mặt nói: "Chuẩn bị xe."

Khi Hòa Thân Vương vào trong cung, ở ngoài tẩm cung Hoàng Thượng đã có vài vị đại thần lo lắng sốt ruột chờ đợi. Thánh Thượng đầu năm mắc trận phong hàn kia không riêng người trong cung sợ hãi, trên triều đình cũng rung chuyển bất an. Hiện giờ Thánh Thượng chính là người tâm phúc của bọn họ, các đại thần chỉ cần tưởng tượng, đã đầy mặt sầu tư.

Hiện giờ nhìn thấy Hòa Thân Vương tới, các vị đại thần đều gom lại bên người Hòa Thân Vương, mồm năm miệng mười hỏi: "Hòa Thân Vương có biết được tại sao Thánh Thượng lại bị bệnh không?"

"Vương gia có biết tin tức gì không? Lần này Thánh Thượng có bệnh nặng hay không, nguy hiểm không? Hiện giờ Thánh Thượng sao rồi, ngự y nói như thế nào?"

Hòa Thân Vương trầm khuôn mặt không nói lời nào, đại thần khác thấy hắn như thế, nhìn nhau liếc mắt một cái, không tiếp tục dò hỏi.

Một lát sau, một thái giám trong điện đi ra, cười tủm tỉm nói: "Thánh Thượng hiện giờ còn đang nghỉ ngơi, chư vị đại thần có việc gấp à? Nếu như có, tiểu nhân liền đi đánh thức Thánh Thượng. Nếu không có, còn mong chư vị đại nhân về đi."

Không có lệnh triệu không được vào cung, Đại Hằng cũng như thế. Nhưng có trong tay một ít quan viên triều đình quan trọng có eo bài thể đi vào trong cung, đây là vì nếu đại thần có đại sự chủ động tiến cung thông bẩm Thánh Thượng, để tránh bỏ lỡ việc gấp tạo thành tổn thất. Vài vị đại thần đương nhiên là cầm eo bài tiến cung, tất cả đều lo lắng cho thân thể Thánh Thượng, nếu nói việc gấp, thật đúng là không có.

Quần thần truy hỏi: "Hiện giờ thân thể Thánh Thượng sao rồi? Ngự y nói như thế nào?"

Bọn thị vệ đeo đao canh giữ ở tiền điện như hổ rình mồi nhìn đám đại thần này. Thái giám hòa khí nói: "Chư vị đại nhân không cần lo lắng, ngự y đã bắt mạch cho Thánh Thượng, long thể Thánh Thượng cũng không đáng ngại."

Nghe thấy như vậy, các đại thần thở dài nhẹ nhõm một hơi, rốt cuộc chịu theo cung hầu tan đi.

Chờ các đại thần đều đi rồi, Hòa Thân Vương liền bước nhanh đi vào trong tẩm cung. Thái giám ngăn cản Hòa Thân Vương, miễn cưỡng cười nói: "Vương gia tội gì làm tiểu nhân khó xử? Thánh Thượng đang nghỉ ngơi, nếu Vương gia muốn bái kiến Thánh Thượng, không bằng chờ Thánh Thượng tỉnh lại hẵng nói."

Hòa Thân Vương đẩy thái giám ra: "Bổn vương muốn tận mắt nhìn lúc này y như thế nào."

Nhưng mà vừa mới bước hai bước về phía trước, trưởng thị vệ liền mang theo thuộc hạ ngăn cản Hòa Thân Vương. Trưởng thị vệ không kiêu ngạo không siểm nịnh nói: "Vương gia, không được Thánh Thượng truyền triệu, ngài không thể vượt qua cửa này."

Hòa Thân Vương nâng môi cười, mặt lạnh: "Nếu bổn vương nhất định phải đi vào?"

Hòa Thân Vương bị Cố Nguyên Bạch bày kế vây ở kinh thành, ba năm qua việc lớn việc nhỏ cũng không đến tay hắn. Có thể nói toàn bộ thiên hạ, không ai có thể biết rõ Cố Nguyên Bạch đa nghi cỡ nào hơn Hòa Thân Vương.

Hắn ở trong phủ đóng cửa không ra, Cố Nguyên Bạch phái ngự y tới cửa bắt mạch chữa bệnh cho hắn, lúc ấy hắn liền hiểu rõ mười phần, nếu hắn cự tuyệt ngự y vào cửa, với sự đa nghi của Cố Nguyên Bạch, y nhất định tự mình tới cửa nhìn Hòa Thân Vương hắn một cái có hay không làm ra việc gì ngu ngốc không.

Nhưng mặc dù biết sẽ khiến Cố Nguyên Bạch hoài nghi hắn, hắn vẫn cự tuyệt ngự y bắt mạch, rốt cuộc là trong lòng có quỷ hay là chờ mong người nọ tới cửa...... Hòa Thân Vương không muốn nghĩ.

Đêm khuya trước ngày ngự y rời phủ hắn ngâm nước lạnh một đêm chính là vì ứng phó lòng nghi ngờ của Cố Nguyên Bạch. Quả nhiên, Cố Nguyên Bạch đa nghi như vậy, ngự y rời đi không lâu, y liền xuất cung.

Hòa Thân Vương biết rõ nếu hắn dám xông vào tẩm cung Cố Nguyên Bạch, sẽ khiến Cố Nguyên Bạch có bao nhiêu kiêng kị?

Nhưng trong lòng hắn như có lửa thiêu, có tiếng quỷ dữ kêu, hắn nhất định phải nhìn tên hoàng đế đáng chết kia một cái, nếu không Hòa Thân Vương biết hôm nay bản thân cũng đừng nghĩ an tâm.

Bọn thị vệ không dám đả thương thân vương, trưởng thị vệ xụ mặt cau mày, trầm giọng nói: "Hòa Thân Vương, đây là hoàng lệnh."

Hòa Thân Vương lạnh lùng thốt: "Hôm nay cho dù bị phạt, bổn vương cũng muốn xông vào một lần."

Hai bên giằng co, ai cũng không chịu lui thượng một bước, không khí giương cung bạt kiếm. Ánh mắt Hòa Thân Vương bất thiện quét qua trong mấy thị vệ, đột nhiên đôi mắt dừng lại, nhíu mày nói: "Công tử Tiết tướng quân?"

Tiết Viễn giấu trong bóng tối, hình dáng loáng thoáng, hắn thong thả ung dung nói: "Thần bái kiến Hòa Thân Vương."

Vừa thấy người Tiết gia, Hòa Thân Vương liền nhớ tới cái ngày mưa kia, trong miệng giống như dâng lên vị tanh lộc huyết, vẻ mặt của hắn biến hóa không ngừng, lửa giận cùng chán ghét trong chốc lát chuyển biến, cuối cùng dần dần trở nên thâm trầm.

"Vương gia phải biết rằng nơi này là hoàng cung," Tiết Viễn cười một cái, khách khí khuyên nhủ: "Thánh Thượng vừa mới mỏi mệt ngủ thiếp đi, nếu động tác Vương gia lại lớn một chút, sợ là Thánh Thượng cũng tỉnh lại."

Hòa Thân Vương trầm mặc một hồi, hoãn hòa nói: "Long thể Thánh Thượng mang bệnh nhẹ, thân là huynh trưởng sẽ luôn vì thân thể Thánh Thượng mà sầu lo. Các ngươi không ngăn cản, ta cũng sẽ không gây động tác lớn. Bổn vương một mảnh trung tâm, chỉ cần liếc mắt nhìn Thánh Thượng một cái liền thôi."

Tươi cười trên mặt Tiết Viễn bỗng chốc thu lại.

Đều nói con mẹ nó người bên trong đã ngủ, ngươi còn xem cái rắm?

Trong điện truyền đến tiếng bước chân, chờ tiểu thái giám bên cạnh Thánh Thượng đi ra, nghi hoặc nói: "Thánh Thượng tỉnh, hỏi bên ngoài ồn ào việc gì?"

Sắc mặt trưởng thị vệ biến đổi, tức khắc hổ thẹn mà cúi đầu.

Hòa Thân Vương cũng không khỏi sửng sốt, tiểu thái giám thấy hắn, cũng biết được là chuyện như thế nào, bất đắc dĩ nói: "Mời Hòa Thân Vương theo tiểu nhân tiến vào."

Trong điện tối tăm, chỉ có ánh sáng cửa sổ chiếu vào, đi đến trước cửa nội điện, tiểu thái giám nhẹ giọng thông báo: "Thánh Thượng, là Hòa Thân Vương tới."

"Hòa Thân Vương?" Trong nội điện truyền tới thanh âm khàn khàn: "Hòa Thân Vương tới chỗ trẫm làm gì?"

Hòa Thân Vương nhấp nhấp môi: "Thần nghe nói Thánh Thượng bị bệnh, đến thăm Thánh Thượng."

"Thì ra là tới thăm trẫm?" ngữ khí Thánh Thượng không mặn không nhạt: "Không biết còn tưởng rằng Hòa Thân Vương là muốn bức vua thoái vị đấy."

Trong lòng Hòa Thân Vương cả kinh, hắn bùm một tiếng quỳ gối trên mặt đất, trên lưng chảy một thân mồ hôi lạnh: "Thánh Thượng nói đùa."

Cố Nguyên Bạch không tiếng động cười lạnh, y từ long sàng ngồi dậy, được đỡ ra nội điện. Long ủng từ tầm mắt xẹt qua, mồ hôi lạnh trên trán Hòa Thân Vương thấm vào trong hai bên thái dương.

Ngày thường Cố Nguyên Bạch không muốn so đo cùng Hòa Thân Vương, rốt cuộc đều là tông thân, xét trên phương diện nào đó xem như đều là quan hệ vinh nhục. Hòa Thân Vương bị y vây ở kinh thành cũng không phải bởi vì Cố Nguyên Bạch có ác ý với Hòa Thân Vương, con nối dõi của tiên đế thưa thớt, dưới gối vừa lúc là một đích một trưởng, Cố Nguyên Bạch không thể nói rất là tín nhiệm Hòa Thân Vương, nhưng ít nhất tin tưởng Hòa Thân Vương không phải một kẻ ngu dốt.

Nhưng hiện giờ một kẻ y cho rằng không phải ngu dốt, thế nhưng lúc y ngủ lại muốn xông vào tẩm cung y?

Vậy về sau có phải hay không muốn mang binh xông vào Tuyên Chính Điện?

Thái giám dâng lên thuốc vừa mới nấu xong, mùi hương đắng chát lan tràn trong không trung, Cố Nguyên Bạch uống cạn thuốc, uống xong mới nói: "Đứng lên."

Tay chân Hòa Thân Vương vừa động, đến khi đứng lên chân cẳng đã có chút cứng đờ.

Cố Nguyên Bạch ban ngồi thưởng trà cho hắn, Hòa Thân Vương như trâu uống nước, trước kia không nếm ra nửa điểm vị trà ngọt lành hiện giờ uống lên càng cảm thấy chua xót vạn phần.

Cố Nguyên Bạch thấy hắn uống trà, cười nói: "Hương vị trà này như thế nào?"

Hòa Thân Vương hạ mắt không nhìn y, mắt nhìn mũi mũi nhìn tim: "Rất thơm."

"Nếu Hòa Thân Vương thích thì cầm hai bánh trà về đi," Cố Nguyên Bạch cười cười: "Nước pha trà này là nước tuyết tháng hai. Chính là tuyết trên hoa mai đầu mùa xuân, hậu vị còn có hương mai lạnh lẽo, Hòa Thân Vương không ngại cẩn thận nếm thử?"

Hòa Thân Vương không khỏi lại bưng lên ly trà cẩn thận nếm một ngụm, cũng thật là lạ, lúc trước cảm thấy trà chua xót, lúc này nhìn Thánh Thượng cười, đúng là nếm ra vài phần hoa mai thơm ngọt.

Từ trước đến nay Cố Nguyên Bạch đều là tát một cái rồi lại cho một quả táo ngọt, một tát cùng táo ngọt đều đến từ chính Hoàng Thượng, hầu hết đa số mọi người đều sẽ quên mất một tát mà chỉ cảm động mười phần nhớ kỹ táo ngọt. Cùng Hòa Thân Vương nói một hồi, Hòa Thân Vương liền thức thời mang theo hai bánh trà cáo lui, xem thần sắc Hòa Thân Vương tựa hồ còn rất thỏa mãn.

Tiễn đi Hòa Thân Vương, Thánh Thượng ngồi bất động, sau một lúc lâu, mới xoa xoa giữa mày, âm thanh hơi khàn kêu lên: "Trương Tự."

Trưởng thị vệ đi qua: "Có thần."

"Chân cẳng trẫm không sức lực," Cố Nguyên Bạch: "Đỡ trẫm đến nội điện đi."

Sau khi ngủ một giấc liền uống thuốc, thân thể mềm nhũn, Cố Nguyên Bạch muốn đứng lên lại phát giác hai chân chính mình không có sức lực.

Thị vệ trưởng lập tức ngồi xổm trên mặt đất hướng tới Thánh Thượng lộ ra phần lưng rộng lớn: "Thần tuân chỉ."

Thân hình trưởng thị vệ cao lớn, nhìn ổn định vững chắc.

Cố Nguyên Bạch nhìn tấm lưng rộng của trưởng thị vệ, trong lòng phức tạp. Nếu như thân thể y tốt hơn một ít, y có thể mỗi ngày tập thể hình chạy bộ luyện ra đường cong cơ bắp.

Ở hiện đại, dáng người Cố Nguyên Bạch cũng cao gầy, mặc đồ nhìn gầy cởi đồ có thịt. Kiếp trước có một thân thể khỏe mạnh, Cố Nguyên Bạch thích chơi mấy trò vận động kích thích, mà sau khi tới thế giới này, không thể làm việc nguy hiểm, thậm chí đi chân trần đạp lên bạch ngọc cũng sẽ nhiễm phong hàn.

Nhưng thân phận tiểu hoàng đế mang đến một loại kích thích tinh thần khác. Cố Nguyên Bạch cũng từng nghĩ tới, nguyên thân tiểu hoàng đế đi nơi nào, là không chịu được bệnh mà chết, hay là cùng y trao đổi, tiểu hoàng đế đến trên người y?

Cố Nguyên Bạch hy vọng là điều sau.

Nếulà thân thể y, như vậy tiểu hoàng đế nhất định có thể chơi thỏa thích.

Cố Nguyên Bạch vươn tay, mới vừa đặt lên bả vai trưởng thị vệ, Tiết Viễn đột nhiên thình lình mà nói một câu: "Thánh Thượng, nếu không để thần tới?"

Cố Nguyên Bạch sửng sốt, Tiết Viễn đã đã đi tới, sống lưng căng ra, quỳ một gối ở bên cạnh trưởng thị vệ.

Phần lưng hắn cũng là rộng lớn mà có lực, dễ dàng làm người khác sinh ra cảm giác khỏe mạnh cường hãn, Cố Nguyên Bạch không do dự bao lâu liền thu hồi tay, ngược lại đặt ở trên người Tiết Viễn.

Thứ nhất, Tiết Viễn đã từng ôm y rồi, mất mặt ném ở trên người một người là đủ rồi.

Thứ hai, chó điên chủ động cõng người, đương nhiên Cố Nguyên Bạch sẽ không bỏ qua cơ hội coi hắn là cu li. Tốt nhất làm Tiết Viễn có thói quen vì y xuất lực, vì y mà trung thành, trung thành giả dối còn tốt hơn so với thờ ơ.

Thứ ba, Nhiếp Chính Vương tương lai cõng y, tâm trí thống trị Cố Nguyên Bạch không thể tránh khỏi dâng lên vài phần ham muốn chinh phục được thỏa mãn.

Cố Nguyên Bạch vừa phủ lên vai Tiết Viễn, cả người Tiết Viễn đều không quen mà căng ra, hắn tận lực thả lỏng, cười tủm tỉm nói: "Thánh Thượng, thần muốn đứng dậy."

Tiết Viễn biết tiểu hoàng đế có bao nhiêu quý giá, lần trước ôm y, so với nâng hoa còn khó hơn. Sức lực không thể quá lớn cũng không thể quá nhỏ, bước chân không thể quá nhanh cũng không thể quá chậm, Tiết Viễn cảm thấy sống như vậy so với lên chiến trường giết địch còn tra tấn người hơn.

Tiểu hoàng đế này nằm trên lưng hắn, so ôm vào trong ngực tốt hơn một chút, Tiết Viễn nhẹ nhàng đứng lên, đôi tay giữ chân Cố Nguyên Bạch, nhấc tiểu hoàng đế lên.

"Đừng nhúc nhích!" Tiểu hoàng đế lập tức truyền đến một tiếng quát lớn: "Thành thật, an phận, bước đi vững chắc cho trẫm."

Tiết Viễn gật gật đầu, trên cổ đều là hơi thở của tiểu hoàng đế, bước chân hắn rất ổn mà đi vài bước về phía trước, nghiêng đầu nhìn liền thấy trưởng thị vệ trầm khuôn mặt đứng tại chỗ nhìn hắn.

Khóe môi Tiết Viễn giương lên, giống như bạn tốt mà gật gật đầu với trưởng thị vệ, lại quay đầu đi.

Mùi hương trên người Thánh Thượng tỏa ra xộc vào mũi Tiết Viễn, lòng bàn hãm sâu vào da thịt mềm mại. Nhưng mà Thánh Thượng uy nghiêm thiên hạ này hẳn là cố kỵ, đôi tay buông lỏng, nửa phần cũng không muốn đụng vào da thịt Tiết Viễn.

Tiểu hoàng đế không thích người khác chạm vào y, giống như cũng không thích chạm vào người khác?

Trong lòng Tiết Viễn ác liệt, mang theo Hoàng Thượng sắp đi đến trước cửa nội điện, đột nhiên lòng bàn chân trượt qua, thiếu chút nữa liền kéo Cố Nguyên Bạch từ trên lưng té ngã trên đất!

Cố Nguyên Bạch theo phản xạ có điều kiện mà ôm sát cổ Tiết Viễn, sắc mặt hơi hơi biến thành màu đen. Lúc sau chờ Tiết Viễn một lần nữa đứng thẳng, vô cùng không có thành ý mà cười nói: "Thánh Thượng, vừa rồi chân thần trượt một chút."

Cố Nguyên Bạch cười lạnh vài tiếng: "Nếu chỗ này trơn trượt, vậy Tiết thị vệ lau khô chỗ này cho trẫm."

Tiết Viễn siết chặt người trên tay: "Thánh Thượng nói đùa."

Cố Nguyên Bạch nhẹ "A" một tiếng, đang muốn buông tay ra, dư quang lại nhìn thấy có một thái giám lảo đảo chạy tới hướng bên này, khi nhìn thấy Cố Nguyên Bạch, còn gấp đến độ lăn một vòng trên mặt đất.

Mí mắt bên phải Cố Nguyên Bạch đột nhiên nhảy dựng lên.

Y ngồi dậy nhìn tiểu thái giám kia, sắc mặt trầm xuống.

Mặt Tiểu thái giám đầy dơ bẩn cùng nước mắt chạy tới trước mặt Cố Nguyên Bạch, hắn nghẹn ngào nói: "Thánh Thượng, Uyển thái phi hoăng!" (chết/ qua đời)

Cố Nguyên Bạch ngẩn ra, ngay sau đó liền cảm thấy một trận lửa công tâm, đột nhiên y ôm ngực kịch liệt ho lên, toàn bộ thân thể đều run rẩy, ho khan càng ngày càng lợi hại, một ngụm máu nóng theo sau từ trong miệng chảy ra.

Máu tươi dính lên trên cổ Tiết Viễn, đồng tử trong mắt Tiết Viễn co chặt, đôi tay hắn dùng sức, nghiêng đầu ra sau vừa thấy trên môi Thánh Thượng dính máu tươi, còn đỏ hơn so với phấn mặt, hơn nữa máu tươi đã dính lên người hắn.

_________________________________________

P/s: Truyện edit để thỏa mãn đam mê chưa có sự cho phép của tác giả, vui lòng không mang đi lung tung. Trình độ edit gà mờ, edit vui là chính, chỉ đảm bảo đúng 50%– 70% văn phong, 100% cốt truyện.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info