ZingTruyen.Info

[EDIT - HOÀN] Ta dựa vào mỹ nhan ổn định thiên hạ

Chương 141

TieuVy_Vy

05/12/2021
_________________________________________

Tác giả: Vọng Tam Sơn

Nguồn convert: wikidth.com

Editor: 小蔷薇 - Tiểu Vy Vy

CHƯƠNG 141

Cố Nguyên Bạch ném một ánh mắt nhìn qua, sắc mặt Tiết Cửu Dao liền chợt biến đổi, "Bạch gia, Bạch gia tốt, ta nói chơi."

Khóe miệng Cố Nguyên Bạch cong lên, "Ta còn chưa nói gì, sao ngươi lại nhận sai rồi?"

Tiết Viễn ho nhẹ một tiếng, cúi đầu lau chân cho y, "Lá gan thu nhỏ."

Nói xong, hắn bưng thùng gỗ đi ra ngoài.

Tiết Viễn nói chuyện thật sự là không chuẩn bị bản thảo, dù ai nhát gan thì lá gan Tiết Viễn cũng không có khả năng nhỏ.

Cố Nguyên Bạch nằm ở trên giường, trong đầu trong chốc lát là trăm ngàn cát vàng bay đầy trời, trong chốc lát là cây đuốc thắp sáng, tường thành cao lớn, khe rãnh sâu hoắm, một hồi lại nghĩ, nếu như Tiết Viễn nhìn người khác lập công bản thân lại là hai tay trống trơn, hắn sẽ hối hận không?

Một lát sau, có mùi hương quen thuộc nhích lại gần, đệm chăn nhấc lên, Tiết Viễn thật cẩn thận, "Bạch gia, đêm nay có thể ngủ chung với ngươi không?"

Cố Nguyên Bạch lười biếng, "Đi lên."

Tiết Viễn vui vẻ thỏa mãn mà lên giường, nâng đầu Cố Nguyên Bạch lên, cánh tay thật cẩn thận mà đặt ở dưới, cánh tay hắn làm gối cho Thánh Thượng ngủ.

Cố Nguyên Bạch cọ cọ, "Quá cứng rồi, không quá thoải mái."

"Mềm, rất nhanh liền mềm," Tiết Viễn trợn tròn mắt nói dối, "Khắp thiên hạ chỉ có cánh tay Tiết Cửu Dao là mềm nhất."

Cố Nguyên Bạch vui vẻ, cho hắn so ngón tay cái.

Tiết Viễn nhét tay y vào trong chăn, không biết là đã dặn dò mấy lần, "Trời Tây Bắc lạnh, cũng rất là khô ráo. Trong đêm Thánh Thượng ngủ cũng phải chú ý một chút, tay nhất định phải thời thời khắc khắc đặt trong đệm chăn, nếu không ngày thứ hai liền sưng lên thành móng vuốt heo."

Cố Nguyên Bạch nói: "Phải không?"

"Chúng ta cùng nhau làm một đôi móng vuốt heo," Tiết Cửu Dao làm bộ làm tịch mà vuốt tay y, cố ý chiếm tiện nghi, "Mặc dù là móng vuốt heo, trong tay ta cũng là một cái đẹp nhất."

Cố Nguyên Bạch sâu kín thở dài, "Vậy đem cái khó coi kia chém ăn."

Tiết Cửu Dao làm như không có việc gì mà thu tay lại.

*

Ngày kế, Tây Bắc thế mà lại bắt đầu rơi xuống tuyết lớn.

Bên trong doanh trướng chủ tướng, Cố Nguyên Bạch cùng tướng lãnh nhìn tuyết lớn bên ngoài, thần sắc mỗi người đều vô cùng ngưng trọng.

Tướng lãnh đi giám sát chuyện phát túi vải đã trở lại doanh trướng, "Thánh Thượng, tướng quân, phía trước tới báo, đại quân Tây Hạ đã đóng quân ở ngoài, cách quân ta một trăm dặm."

"Một trăm dặm." Cố Nguyên Bạch lẩm bẩm, giữa mày nhiễm sương lạnh.

Mưu thần cùng các tướng lĩnh đã chỉ ra vị trí của đại quân Tây Hạ ở trên sa bàn, một canh giờ sau, quân điều tra hồi báo, bẩm báo tin tức kỹ càng tỉ mỉ.

Đại quân Tây Hạ đồng dạng cũng là mười vạn chiến sĩ, nhưng trừ bỏ nhân mã hậu cần cùng binh lính bếp núc không thể tham dự chiến tranh, các tướng lĩnh tin tưởng người có thể tác chiến không đến năm vạn.

Tình hình trong nước Tây Hạ khác biệt với Đại Hằng, chỉ là lúc trước hoàng đế Tây Hạ đăng cơ, Tây Hạ liền hỗn loạn thành một đoàn. Lý Ngang Dịch vừa ngưng nguồn quốc hương, đối thủ bên trong nước đã hít hương liệu thành người nghiện không cần hắn động thủ cũng sẽ thống khổ đến chết.

Bên trong đất nước bọn họ như thế, quân nhu ở hậu cần tất nhiên khẩn trương. Nói không chừng tiền tài dùng cho lần hành quân này chính là Lý Ngang Dịch tự mình đào kho của nhà mình.

Chênh lệch hai bên địch ta quá lớn, chiến tuyến càng kéo dài đối với Đại Hằng lại càng hao tổn. Các vị tướng lãnh nhất trí suy nghĩ, xuất kích, chủ động tiến công.

Cố Nguyên Bạch gật đầu đồng ý.

Nhưng kế tiếp, tuyết lớn lại liên miên rơi mấy chục ngày.

Tuyết lớn rơi xuống khiến cho đôi mắt người cũng mênh mang theo, mỗi ngày một phần canh gừng cũng chuyển thành hai phần. Còn may trước trận chiến đã chuẩn bị rất sung túc, lương thảo chồng chất mấy kho lúa, người Đại Hằng mặc áo bông giữ ấm, yên lòng, không cách nào nhận thấy được sốt ruột trong lòng tướng lãnh.

Cố Nguyên Bạch cả ngày ăn không ngồi rồi, thường xuyên đứng dậy đi xem tuyết lớn bên ngoài đã ngừng hay chưa. Tới ban đêm, Tiết Viễn sợ y nghẹn thì không tốt, lại phủ thêm áo khoác lông chồn cho y, mang lên bao tay bằng da cùng nhung mũ, dắt Thánh Thượng đi ra doanh trướng.

Bông tuyết ngày đêm không ngừng, trên người Cố Nguyên Bạch nặng nề, một bước một dấu chân. Áo lông chồn cao cấp theo gió tuyết phất phới, màu trắng điểm tuyết như sợi bông, dù cho tuyêt rơi liên miên mười mấy ngày đã chậm trễ không ít lương thực, nhưng đêm trông thấy được tuyết, chỉ biết tuyết càng thêm vô tội tuyệt đẹp.

Chóp mũi Cố Nguyên Bạch hồng hồng, rũ mắt cẩn thận ổn định thân thể ở trên nền tuyết.

Tiết Viễn nhìn y, tim cũng trở nên mềm. Nhưng ngay sau đó, thần sắc hắn liền chậm rãi thu liễm, mày dựng thẳng lên, sợi tóc ở mặt sườn theo gió tung bay.

Hướng gió đột biến, rơi vào hỗn loạn.

Bên chân có thân ảnh màu đen chạy trốn, cây đuốc Tiết Viễn soi xuống, là mấy con chuột cuống quít chạy trốn.

Hắn đứng tại chỗ đó một lúc lâu, không biết suy nghĩ cái gì. Chợt nắm chặt tay Cố Nguyên Bạch xoay người quay về.

Cố Nguyên Bạch bắt lấy ống tay áo hắn, "Làm sao vậy?"

"Đêm nay xuất hiện bão tuyết," Tiết Viễn ngẩng đầu nhìn thoáng qua không trung tối om, như suy tư gì, "Có chút không đúng."

Cố Nguyên Bạch nhanh chóng quyết định, "Lập tức gọi người tới!"

Chủ trướng sáng đèn một đêm, mặc dù Tiết Viễn chỉ nói là có khả năng xuất hiện bão tuyết nhưng Cố Nguyên Bạch vẫn không thể ôm tâm lý may mắn. Binh lính bị kêu dậy, động tĩnh dần dần biến lớn, tiếng chạy vội cùng tiếng gọi ầm ĩ dâng cao, cây đuốc bay nhanh thoắt qua khắp nơi.

Thần kinh căng chặt một đêm qua đi, ngày hôm sau buổi sáng, tuyết lới ngừng lại.

Chuyện này hẳn là chuyện rất tốt, mỗi người đều đang vui mừng nhảy nhót. Nhưng Tiết Viễn lại nhìn nền tuyết trắng sáng mà trầm mặc không lên tiếng.

Biểu tình sốt ruột liên tục mấy ngày của tướng quân Trương Hổ Thành rốt cuộc cũng buông xuống, hắn cười ha ha mà vỗ Tiết Viễn bả vai: "Viễn ca nhi, có thể đêm qua ngươi suy nghĩ sai rồi!"

Tiết Viễn nói giọng mũi không chút để ý, "Ừ."

Trương Hổ Thành thấy hắn còn đang nhìn khung cảnh ngoài cửa, cũng nhìn lại theo, "Nơi đó có cái gì?"

"Không có gì," Tiết Viễn thở ra một ngụm khí nóng, mí mắt vừa nhấc lên nhìn mặt trời sáng quắc trên bầu trời, "Thời tiết tốt như vậy, đại quân Tây Hạ hẳn là cũng muốn động rồi."

Trương Hổ Thành chậm rãi đặt hai tay ra phía sau, tinh quang trong mắt lấp lánh, "Một ngày nai bên giao chiến này, rốt cuộc cũng tới."

*

Tuyết lớn liên miên mấy chục ngày đồng dạng cũng ép Tây Hạ đến không thể lui lại. Vào ngày thứ hai trời quang trên đầu, Tây Hạ liền bài binh bố trận, tiếng kèn dùi trống vang lên, bước chân nặng nề đạp lên tường thành Tây Bắc.

Binh lính Tây Hạ được xưng là quân kỷ hợp quy tắc, chủ soái không nói lui lại thì tuyệt đối sẽ không có binh lính chạy tán loạn. Nhưng so với binh lính Đại Hằng, hậu cần Tây Hạ chính là điểm yếu hại lớn, trận tuyết lớn này đã ép Tây Hạ đến nông nỗi lui cũng không thể lui, bọn họ chỉ có thể thắng không thể bại.

Lý Ngang Dịch thân khoác khôi giáp, dẫn dắt năm vạn binh lính dẫm lên nền tuyết cùng cát vàng. Thống soái bên người nói: "Bệ hạ, trước đó cờ xí Đại Hằng đã dựng thẳng lên rồi."

Lý Ngang Dịch tập trung nhìn vào một phương nơi xa có cờ xí đang tung bay theo gió, phía trên một chữ "Hằng" rõ rõ ràng ràng, xông thẳng vào đáy mắt.

Trong mắt hắn chợt lóe, "Nhớ kỹ, trẫm muốn giả bại, dụ binh lính Đại Hằng thâm nhập từ phía sau."

Thống soái cung kính nói: "Vâng."

"Binh lính Đại Hằng lên đến mười vạn, nhưng từ kinh thành tới Tây Bắc, đường xá xa xôi, trời lại giáng tuyết lớn, quân lương của bọn họ nhất định tiêu hao vượt qua tưởng tượng," Lý Ngang Dịch nói, "Mặc dù không thể công chiếm thành trì Tây Bắc, cũng phải làm bọn họ hao hết số lương thực này, khiến cho bọn họ lâm vào tình thế tiến thoái lưỡng nan."

"Năm trước Đại Hằng mới phát sinh nạn châu chấu, trước đó không lâu lại khai chiến với Phù Tang," thống soái trầm ngâm, "Lúc này Đại Hằng đã lui binh, kho lúa ở bên trong quốc khố trống không, chỉ sợ bá tánh sẽ gặp phải nạn đói lâm vào cảnh bạo loạn."

Lý Ngang Dịch cười, "Đây đúng là cục diện ta hy vọng nhìn thấy."

*

Binh lính Đại Hằng lại trong tưởng tượng của hoàng đế Tây Hạ lại khác biệt như trời với đất.

Trong thời gian này bọn họ ăn đến no mặc đến ấm, cả người đều là sức lực, mấy ngày rảnh rỗi đã sắp nhàn ra tật xấu. Giờ phút này rốt cuộc cũng nghe nói khai chiến, mấy cặp mắt đều sáng xanh lên, hung hãn mà muốn lao thẳng tới cắn xé địch nhân.

Tướng quân Trương Hổ Thành dẫn đầu đội ngũ, nhìn tướng lãnh cùng binh lính bên ta đằng đằng sát khí, nhiệt huyết bên trong lồng ngực bắt đầu sôi trào. Binh lính có trạng thái như vậy sao phải sợ hãi không đạt được thắng lợi?

"Tướng quân!" Tướng lãnh bên người dâng lên muôn vàn hào khí, "Trước đó vài ngày Thủy sư vùng duyên hải đã vô cùng nổi bật, cuối cùng lần này cũng đến phiên chúng ta! Nhìn ta lấy được đầu thống soái Tây Hạ lập công!"

Lập tức có người bất mãn nói: "Đừng đoạt đầu của chúng ta!"

Trương Hổ Thành ngửa mặt lên trời cười dài, tinh thần phấn chấn, "Ta đây nhìn xem ai trong các ngươi có thể cướp được công đầu!"

Khi đại quân hai bên giằng co, bên trong doanh trướng tại hậu phương, mí mắt Tiết Viễn lại nhảy không ngừng.

Hắn nắm tay Cố Nguyên Bạch không bỏ, lòng bàn tay Thánh Thượng đã bị hắn nắm đến toát ra mồ hôi, Cố Nguyên Bạch nhìn ra hắn không đúng, để trấn an mà dùng một bàn tay khác vỗ vỗ mu bàn tay hắn, "Tiết Viễn?"

Tiết Viễn hít sâu một hơi, kéo Thánh Thượng, "Chúng ta đi ra ngoài."

Cố Nguyên Bạch bị hắn túm đi một đường, tới cuối cùng Tiết Viễn đã ôm Thánh Thượng lên chạy. Cố Nguyên Bạch ôm hắn cổ, nhíu mày hỏi: "Đi đâu?"

"Ta cũng không biết," Tiết Viễn vô thần, "Chạy trước."

Cố Nguyên Bạch đang muốn nói hắn dừng lại, binh lính cách đó không xa trông coi giếng nước lại kinh hoang thất thanh kêu lên: "Nước này tại sao lại đục như vậy?"

Tiết Viễn đột nhiên dừng chân lại, đi nhanh hướng đến giếng nước cúi đầu nhìn vào trong nước, nước sáng sớm hôm qua còn trong vắt hiện đã là xen lẫn bùn sa đục ngầu thành một mảnh. Tiết Viễn nặng nề nhìn một lát, bỗng chốc nắm tay Cố Nguyên Bạch chạy lên trên, lại ôm y chạy nhanh như bay đến chuồng ngựa.

Một đường còn chưa tới chuồng ngựa, trên đường đã thấy được dê bò đều nôn nóng vô cùng mà bắt đầu giãy giụa. Binh lính trông coi mồ hôi đầy đầu, nhìn dê bò tru lên không ngừng mà không biết nên làm gì.

Cố Nguyên Bạch nhìn thấy trường hợp như thế, giữa mày liền nhảy dựng.

Trên trán Tiết Viễn đã toát ra mồ hôi, hắn thổi tiếng huýt sáo vang xa, cao giọng: "Hồng Vân! Liệt Phong!"

Cố Nguyên Bạch bị thanh âm của hắn chấn động đến hai lỗ tai đau nhức, gân xanh trên cổ Tiết Viễn đều đã nổi lên. Bên trong chuồng ngựa nơi xa, hai con thiên lý mã như có nhân tính mà ngửa đầu gào rống ra tiếng, đang phá mở cửa gỗ chạy tới hướng Tiết Viễn.

Trong lòng Cố Nguyên Bạch đột nhiên bắt đầu kinh hoàng, hai tay y không khỏi dùng sức, gắt gao vòng lấy Tiết Viễn.

Nhưng mà thiên lý mã còn chưa tới trước mắt, Tiết Viễn liền chợt ngồi xổm xuống đặt bàn tay ở phía trên mặt đất.

Cố Nguyên Bạch ngừng thở, đang muốn học bộ dáng của hắn chạm lên mặt đất lại bỗng nhiên cứng đờ, y nhìn chằm chằm mấy viên đá nhỏ bắt đầu rung động trên mặt đất, mắt thường có thể thấy được cát vàng bắt đầu nhảy lên trên mặt đất.

Là cái gì?

Tiết Viễn mãnh liệt đứng dậy ôm lấy Cố Nguyên Bạch liền chạy, gió lạnh như đao cắt ở trên mặt Cố Nguyên Bạch, chuồng ngựa cách đó không xa phía sau ầm ầm sập, đất tuyết tung bay, lại thật mạnh mà rơi xuống.

Đồng tử Cố Nguyên Bạch co chặt, y nhìn kia một đám binh lính ngốc đến đứng yên tại chỗ, dùng hết sức lực toàn thân hô: "Chạy đến nơi trống trải! Chạy mau!"

Vừa dứt lời, đất rung núi chuyển, núi cao rống giận, tường thành hóa thành hòn đá lăn xuống, tuyết trắng nhiễm bẩn, trong khoảnh khắc cát vàng đầy trời, đất cát trũng xuống, trên mặt đất đột nhiên vỡ ra khe mấy sâu thước, dê bò tru lên, cùng chiến mã hoảng sợ rơi vào bên trong khe đát.

Tiếng động ầm ầm vang vọng toàn bộ lỗ tai.

Là động đất.

Động đất tới!

_________________________________________

Chỉ up truyện trên Wattpad, W - A - T - T - P - A - D :)))))

P/s: Truyện edit để thỏa mãn đam mê chưa có sự cho phép của tác giả, vui lòng không mang đi lung tung. Trình độ edit gà mờ, edit vui là chính, chỉ đảm bảo đúng 50%- 70% văn phong, 100% cốt truyện.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info