ZingTruyen.Info

[EDIT - HOÀN] Ta dựa vào mỹ nhan ổn định thiên hạ

Chương 129

TieuVy_Vy

27/11/2021
_________________________________________

Tác giả: Vọng Tam Sơn

Nguồn convert: wikidth.com

Editor: 小蔷薇 - Tiểu Vy Vy

CHƯƠNG 129

Lúc ngủ trưa tỉnh lại, Cố Nguyên Bạch sai Khổng Dịch Lâm viết thư giúp.

Sau khi Cố Nguyên Bạch xem xong, hết sức vừa lòng, y lại nhuận bút viết một vài câu, liền ấn con dấu của y lên, cho người ra roi thúc ngựa đưa đến Tây Hạ.

Nhị hoàng tử Tây Hạ dám thiết kế cục diện lợi dụng Cố Nguyên Bạch, Cố Nguyên Bạch cũng tính toán hồi đáp lại, hiện giờ lão hoàng đế Tây Hạ còn chưa chết, y sẽ khiến cho con đường đăng cơ của Lý Ngang Dịch càng thêm khúc chiết gian nan một ít, coi như đây là thành ý của y.

Chờ khi Lý Ngang Dịch bận bịu xong giải quyết xong hỗn loạn xong nước, vùng duyên hải giữa Phù Tang cùng Đại Hằng cũng đã bắt đầu khai chiến. Lý Ngang Dịch tự coi bản thân là người đánh cá, trai cò đánh nhau, hắn định sẽ không bỏ qua cơ hội nhân lúc cháy nhà mà đi hôi của này.

Chỉ là xem cuối cùng người đánh cá được lợi, hay là hoàng tước ở phía sau được lợi.

Răng Cố Nguyên Bạch vừa động, cắn một miếng thịt trên môi. Đau đớn chợt lóe qua, trong mắt càng thêm thanh triệt sáng suốt.

Y sẽ cho Lý Ngang Dịch đủ thời gian để hắn ngồi ổn ngôi vị hoàng đế, để hắn nắm quân quyền ở trong tay. Chờ sau khi Lý Ngang Dịch khiến cho Tây Hạ rực rỡ lên, y lại tiếp nhận này vùng lãnh thổ mới tinh này.

Lý Ngang Dịch, là ngươi sẽ thua, hay là trẫm sẽ thắng đây?

*

Ngày đầu tiên của tháng bảy, liễu cao khẽ đong đưa, trời quang như ngọc bích bịt kín mưa bụi, sông nhỏ run rẩy, cá sâu giấu kín, kinh thành ngày đêm lạc trong mưa bụi mênh mông.

Ở trong cơn mưa phùn nhẹ, quan cữu của Uyển thái phi được nâng tới kinh thành.

Cố Nguyên Bạch mặc một thân áo bào trắng, đầu đội mũ miện, gấm vóc thêu mười hai chương văn. Thắt lưng trên eo, ngọc bội trong người, y phục đế vương nặng nề không chút cẩu thả, y mặc bộ y phục như vậy đã lâu cũng là vì nghênh đón quan cữu Uyển thái phi.

Sau khi Uyển thái phi chết, tất cả y phục đế vương đều đổi thành màu sắc đơn giản.

Y phục đơn giản trên người, một chút mà hút đi nước mưa. Mưa bụi từ mặt sườn chậm rãi ngưng tụ thành hạt châu, Cố Nguyên Bạch nhẹ nhàng di động, chuỗi ngọc trên mũ miện trước mắt liền rối loạn tầm mắt y.

Nếu như có mưa, vậy không thiếu được gió.

Bên trong tầm mắt mơ hồ, quan cữu ở trong mưa chậm rãi đến.

Phía trên quan cữu có che lọng trắng, mưa phùn chưa từng mảy may rơi xuống, đợi cho người che chở quan cữu đứng yên Cố Nguyên Bạch tiến lên một bước, ở trong gió rất nhẹ, trong mưa rất nhỏ, nâng lên y phục càng thêm nặng nề.

Nước mưa từ trên y phục rơi xuống, đôi tay Cố Nguyên Bạch nâng lên đến trước người, lại chậm rãi rơi xuống.

Sống lưng cong lại, cúi đầu thật sâu quỳ bái quan cữu.

Trên môi hẳn là cũng nhiễm nước mưa, thậm chí khi nói chuyện đầu lưỡi liền nếm được một vị đắng chát.

Cố Nguyên Bạch vuốt đi nước mưa nặng nề, mắt bị nước mưa ép tới sắp không thấy rõ quan cữu Uyển thái phi. Bánh hoa mai thơm ngọt nhất đầu mùa đông, cảnh quan dưới tàng cây râm mát nhất.

Những hồi ức này, cũng cùng quan cữu đè ở trong lòng. Nắm không buông, ngày mùa hè tương lai, vào mùa đông trước mắt, môi Cố Nguyên Bạch khẽ nhếch, y lại nếm được mưa phùn kéo dài, cay đắng biến thành vị mặn, nước mưa không ngọt.

Hoàng đế Đại Hằng cong eo đã lâu với quan cữu Uyển thái phi, rồi sau đó thấp giọng, "Thái phi an giấc ngàn thu."

Tất cả quan lại Phía sau đồng dạng nâng tay lên, khom lưng cùng Thánh Thượng quỳ bái.

Quy chế tang lễ của Uyển thái phi đã là quy cách cao quý nhất, mà văn tự trên bia Uyển thái phi còn là do Cố Nguyên Bạch tự mình sáng tác. Đây lần đầu tiên Cố Nguyên Bạch viết văn chương như vậy, đại khái là tình cảm chạm đến chỗ sâu, y vung tay lên liền viết ra. Sau khi viết xong văn bia, người đọc qua không một ai là hai mắt không ướt, lệ nóng doanh tròng.

[ Ta cùng với mẫu thân đã lâu không gặp, ôn chuyện dưới đình hóng gió, nàng lải nhải, nói rất nhiều lời, ta ở một bên xuất thần nhìn cây. Trên cây ngược lại có chim non cùng chim mẹ, mẫu thân cùng ta nhìn lại, cảm thán nói: Chim non lớn lên, nơi nào không rời khỏi mẫu thân? Ta quay lại nhìn nàng, thế nhưng phát hiện thái dương mẫu thân đã có mấy sợi tóc bạc. Trước đó vài ngày, ta lại đi nhìn gốc cây kia, chim mẹ trên cây đã không còn, chỉ có chim non đã trưởng thành mờ mịt thất thố ở xoay quanh, nói vậy nó cũng giống ta.]

Điền Phúc Sinh đọc được, nước mắt và nước mũi càng không thành tiếng.

Sau khi Uyển thái phi hạ táng, bãi triều ba ngày.

Suốt ba ngày, Cố Nguyên Bạch nhốt chính mình ở trong thư phòng. Mỗi ngày cho đến sắc trời tối sầm, y mới từ trong thư phòng đi ra.

Thần sắc y thoạt nhìn còn tốt, chỉ là khóe mắt ửng đỏ, giống như hoa đào dưới mưa, bi thương như có như không.

Người chung quanh chỉ coi như không biết, Điền Phúc Sinh hầu hạ Thánh Thượng dùng bữa tối, nhìn thấy Thánh Thượng ăn uống không được tốt liền nói: "Tăng nhân vì hộ tống quan cữu Uyển thái phi mà tới đây, tiểu nhân đến hỏi qua, là tăng nhân chùa Kim Thiền nổi tiếng ở Hà Bắc. Bọn họ tự đến, hôm nay còn xin từ biệt tiểu nhân, thật sự là cái gì cũng không cần, một lần so với một lần càng thêm thiện tâm."

Cố Nguyên Bạch thở dài một hơi, "Ngươi đã từng nói với trẫm, bọn họ từ kinh thành trở về Hà Bắc, lại từ Hà Bắc đi theo thái phi trở lại kinh thành. Bọn họ có duyên với thái phi, trước khi đi, đưa đến trò chuyện cùng trẫm."

Điền Phúc Sinh đáp: "Tiểu nhân nhớ kỹ."

Lại thêm mười ngày qua đi.

Ban đêm, Cố Nguyên Bạch từ trong ác mộng bừng tỉnh, y mồm to mà thở hổn hển, đầu ngón tay trắng bệch vò đệm chăn, mất tự nhiên mà co rút.

Tiết Viễn ngủ ở dưới giường ngay lập tức mở mắt, xoay người liền chạy tới bên cạnh bàn rót một chén nước, đưa tới trước môi Cố Nguyên Bạch. Mấy ngụm nước xuống bụng, Cố Nguyên Bạch nắm chặt cổ tay của hắn, bất chợt ngửa đầu nói: "Tiết Viễn, ta mơ thấy ——"

Lời nói đột nhiên im bặt.

Tiết Viễn bình tĩnh mà nhìn y, nửa người trên lõa thể ở ngay trước mắt Cố Nguyên Bạch, vết sẹo do đao mơ hồ, như là thổ phỉ, dưới ánh sáng không rõ ràng lúc sáng lúc tối.

Cố Nguyên Bạch thả lỏng tay hắn, cúi đầu nhìn chén trà, nhìn chằm chằm ánh nước lảo đảo lắc lư bên trong, ác mộng lúc trước đều trở nên vụn vặt, y giống như vô tình mà nâng tay lên xoa xoa mũi, nói: "Tại sao lại không mặc y phục?"

Tiết Viễn cong môi, tựa thật tựa giả cười: "Trời có chút nóng."

Cố Nguyên Bạch nghe vậy, từ giữa khe hở ngón tay nghiêng đầu nhìn hắn, một thân da thịt này của Tiết Viễn thật sự rất tuyệt, nơi nên có thì có, vội vàng thoáng nhìn phía dưới, cũng còn...... Không tồi.

Vững vàng mạnh mẽ, sức sống bừng bừng rèn luyện thành từ bên trong sinh tử dưới đao kiếm dùng máu loãng trên chiến trường.

Cố Nguyên Bạch thở dài mấy hơi, đưa chén nước trong tay cho Tiết Viễn, "Dù nóng, ngươi cũng để ý đến quy củ."

Tiết Viễn tiếp nhận chén nước, ngón tay lơ đãng chạm vào ngón tay Thánh Thượng. Thánh Thượng nheo mắt, giống như bị kinh hãi mà nhanh chóng lui ra phía sau, chén trà từ đầu ngón tay hai người chợt rơi xuống, lăn lên trên chăn nềm bằng tơ lụa, ngay lập tức ướt một mảnh vải dệt.

Chén trà từ trên tơ lụa mượt mà trượt xuống, nhẹ nhàng loang lỗ trên đệm giường mềm mại.

Tiết Viễn chợt ngừng, cúi đầu nhìn chén trà rốt cuộc yên lặng bất động, khi ngẩng đầu lại, ánh mắt nhìn chằm chằm Cố Nguyên Bạch đã thay đổi.

Sắc mặt Cố Nguyên Bạch bình tĩnh, liếc mắt nhìn nơi nhiễm ướt át kia một cái, vô cùng trấn định nói: "Lấy đệm chăn mới đến."

Tiết Viễn nặng nề lên tiếng, đứng bất động.

Trong đêm tối, hắn đứng ở mép giường có chút dọa người. Trên người hắn lõa thể hết một nửa, bất luận hắn có thể làm chút gì đó với Cố Nguyên Bạch hay không, chỉ nhìn những đường cong trên người hắn một cách đơn thuần cũng khiến lòng người có chút e ngại.

Cố Nguyên Bạch nói muốn ngủ với hắn, nhưng khi nhìn thấy hắn lại đau đầu. Suy nghĩ là một chuyện, làm hay không làm là một chuyện khác, lấy mạng đặt cược cho một suy nghĩ, chuyện này vẫn không đáng giá.

Trong lòng Cố Nguyên Bạch còn còn sót lại sợ hãi sau khi bừng tỉnh từ trong ác mộng, "Đừng xử ở mép giường trẫm."

Đầu gối Tiết Viễn đè nặng lên giường, cánh tay chống lên phía trước, Cố Nguyên Bạch không tự giác mà lui về sau một khoảng, dựa vào phía trên mặt tường. Sau khi ý thức được bản thân vừa mới làm gì, sắc mặt Cố Nguyên Bạch tối sầm, y đang trốn cái gì, đang trốn Tiết Viễn?

Còn không phải chỉ là nửa người trên thôi sao, Cố Nguyên Bạch, ngươi trốn hắn làm gì? Chẳng lẽ ngươi còn sợ hắn sao.

Ngữ khí trong giây lát cừng rắn lên, "Tiết Cửu Dao, ngươi muốn làm cái gì?"

Thánh Thượng rúc ở nơi góc tường, ngữ khí lại cực kỳ cường thế.

Đêm đèn tối tăm, đôi mắt Tiết Viễn dần dần thích ứng với độ sáng như vậy, hắn nhìn đến rõ ràng, giữa mày Thánh Thượng nhíu lại, khóe môi đè nặng xuống, sợi tóc hỗn loạn, giống như một đứa nhỏ đáng thương cậy mạnh.

Thậm chí trong khoảng thời gian này ở khóe mắt, còn có mí mắt đều đỏ hồng, sưng lên.

Từng giọt từng giọt biến hóa mỗi ngày của Cố Nguyên Bạch cũng không thể trốn khỏi đôi mắt Tiết Viễn, rõ ràng hắn biết này đôi mắt trong mấy ngày gần đây đã giấu đi ẩn nhẫn mà khóc bao nhiêu lần, tiểu hoàng đế là nam nhi có nước mắt nhưng không dễ dàng rơi, y cũng không muốn để người khác nhìn thấy y chật vật, vì thế Tiết Viễn chỉ có thể coi như không biết.

Chỉ là thấy y thương tâm vẫn khó chịu.

Hắn cúi người về phía trước, tới gần Cố Nguyên Bạch.

Hơi thở thuộc về binh tướng, đại mạc vây quanh.

Trái tim trong lồng ngực đập nhanh hơn so với ngày thường, nhanh đến Cố Nguyên Bạch phiền lòng, y duỗi tay đẩy ngực Tiết Viễn, tuyệt đối không muốn ở trong hiếu kỳ làm bất luận chuyện không thuần khiết gì, "Lăn."

Nhưng mà bàn tay chạm phải chính là không hề có xúc cảm bị y phục cách trở.

Cố Nguyên Bạch cứng đờ.

Cứng đờ trong chớp mắt, Tiết Viễn đã tới trước mặt, lại chỉ là nhẹ nhàng cúi người, đau lòng hôn xuống mí mắt nóng ấm của Thánh Thượng, chuyển qua bên tai nói: "Thần sẽ đi lấy đệm chăn mới đến cho ngài, rất nhanh, ngài chờ thần."

Vừa dứt lời, hắn liền sạch sẽ lưu loát mà đứng dậy từ trên giường lui ra, ôm đệm chăn tơ lụa ướt một mảnh rời đi.

Cố Nguyên Bạch dựa vào góc tường một lúc lâu mới nâng tay lên sờ sờ mắt của chính mình.

Thật lâu sau, y cảm thấy vành tai ngứa ngáy, nâng tay xoa nhẹ một ít, mới không biết bắt đầu từ khi nào vành tai thế mà lại nóng lên.

Y cũng chưa từng cảm giác được nóng bức?

Cố Nguyên Bạch nhíu mày, lại chạm chạm khuôn mặt.

Y như suy tư gì.

Một hồi ác mộng mà thôi, thế nhưng làm y mất đi năng lực phán đoán. Cố Nguyên Bạch nằm ở trên giường, thanh âm cửa tủ mở ra khép lại cách đó không xa lọt vào tai một cách rõ ràng, y nghiêng đầu nhìn qua, trong bóng đêm dần dần có một bóng hình đi tới, bóng người ôm đệm chăn đi đến bên ánh đèn cạnh giường chậm rãi rõ ràng.

"Ta không cần đệm chăn dày như thế," Cố Nguyên Bạch ăn ngay nói thật, "Hiện tại trẫm lại cảm thấy có chút nóng."

Nóng? Thần sắc Tiết Viễn chợt biến đổi, hắn ném đệm chăn qua một bên, đi lên sờ sờ cái trán Cố Nguyên Bạch, còn may, không có cảm giác nóng đến dọa người.

Nhưng hắn vẫn không yên tâm, đang muốn trầm khuôn mặt đi ra nội điện gọi người, cổ tay lại bị Cố Nguyên Bạch kéo lại, "Ngươi muốn đi đâu?"

Trong giọng nói Tiết Viễn mang theo một phần nôn nóng, "Ta đi kêu ngự y."

"Không cần," Cố Nguyên Bạch ra lệnh nói, "Thân thể trẫm bản thân trẫm hiểu được, Tiết Viễn, hiện tại trẫm muốn ngươi nằm xuống ngủ."

Tiết Viễn mặc không lên tiếng mà đứng một hồi, năm ngón tay siết chặt đến run rẩy, sau một lúc lâu, hắn xoay người, ba bốn lần thử độ ấm trên trán Cố Nguyên Bạch, mới cố gắng để bản thân ngồi trên giường đệm, dáng ngồi đoan chính mà nhìn chằm chằm Cố Nguyên Bạch.

Cố Nguyên Bạch bị hắn nhìn đến phiền lòng, vành tai càng thêm phát ngứa, cuối cùng bỗng chốc đứng dậy, bóp chặt cằm Tiết Viễn, hung tợn nói: "Đừng nhìn trẫm."

Biểu tình Tiết Viễn cứng lại, phức tạp hắn trong mắt lại lộ ra kia một loại biểu cảm làm Cố Nguyên Bạch nhìn thấy liền cảm thấy đè nặng không thở nổi.

Hình như là bị vứt bỏ, giống như là muốn rớt nửa cái mạng.

Khóe môi Cố Nguyên Bạch mím thẳng, trong tay y dùng sức lưu lại một vết đỏ ở trên cằm Tiết Viễn, cuối cùng thu tay lại, thẳng tắp mà nằm ở trên giường, "Ngươi thích nhìn thì nhìn đi."

_________________________________________

P/s: Truyện edit để thỏa mãn đam mê chưa có sự cho phép của tác giả, vui lòng không mang đi lung tung. Trình độ edit gà mờ, edit vui là chính, chỉ đảm bảo đúng 50%- 70% văn phong, 100% cốt truyện.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info