ZingTruyen.Info

Edit Hoan Ta Dua Vao My Nhan On Dinh Thien Ha

22/11/2021

_________________________________________

Tác giả: Vọng Tam Sơn

Nguồn convert: wikidth.com

Editor: 小蔷薇 - Tiểu Vy Vy

CHƯƠNG 118

Sau võ cử quả nhiên tìm ra mấy hạt giống tốt, những người này được Cố Nguyên Bạch ném đến trong lục sư cùng Thủy sư, để các vị tướng quân mang theo trên người thao luyện.

Võ Trạng Nguyên năm nay là một người trẻ tuổi tên gọi Tô Ninh, ba đời nhà hắn đều là nông dân, một nhà nông hộ có thể nuôi dưỡng ra một thiên chi kiêu tử như vậy là một chuyện phi thường không dễ dàng. Cố Nguyên Bạch phái người đến hỏi thăm mới biết được thì ra Tô Ninh này là ái đồ cùng hiền tế của Binh Bộ lang trung, trách không được võ cử lần này Binh Bộ lang trung cáo ốm không tới, nguyên lai là vì tránh hiềm nghi.

Qua ngày võ cử nửa tháng, người đến vùng duyên hải cấm độc đưa một người nghiện vào trong kinh.

Ngày ấy, Cố Nguyên Bạch mang theo tất cả ngự y trong Thái Y Viện cùng đại thần tâm phúc đến xem nhìn quá trình phát độc của người nghiện này.

Người vẫn luôn cảm thấy Thánh Thượng chuyện bé xé ra to, sau khi tận mắt nhìn thấy phản ứng người nghiện phát độc điên cuồng, sống lưng bọn họ phát lạnh, hàn ý từ tứ chi lan đến lục phủ ngũ tạng giống như đang ở trời đông giá rét.

Không có lý trí, dữ tợn giống như một con dã thú, đây đã không phải là một người, là một con quỷ sống.

Cho đến khi cuối cùng miệng người nghiện sùi bọt mép té xỉu trên mặt đất, gánh nặng trong lòng mọi người mới dâng lên, một lần nữa hít thở không thông.

"Tim đập nhanh, sắc mặt tái nhợt hoặc là vàng như nến," Cố Nguyên Bạch nhàn nhạt nói, "Nôn khan, buồn nôn. Trước đó vài ngày trẫm đều như vậy, tay chân vô lực, nhịp tim quá nhanh."

Các đại thần đồng thời nhìn về phía Thánh Thượng, phi thường kinh ngạc.

Ngự y trong Thái Y Viện đồng thời quỳ xuống, trong đó có mấy lão thái y tóc đã trắng xoá nghẹn ngào: "Thánh Thượng, thần có tội."

"Làm khó các ngươi không nhìn ra được," Cố Nguyên Bạch nhìn về phía người nghiện đã té xỉu trên mặt đất, thần sắc trong mắt nặng nề, "Trẫm mới hít mười mấy ngày, mỗi một ngày liều thuốc cực kỳ nhỏ, chỉ là phản ứng quá độ hơn chút, không trách các ngươi."

Cố Nguyên Bạch vẫy lui ngự y, mang theo các đại thần quay lại Tuyên Chính Điện, các đại thần đã nhìn thấy bộ dáng người nghiện như vậy, lúc này mới biết được vì sao trước đó vài ngày Thánh Thượng lại cường thế như vậy, thậm chí không nghe khuyên bảo mà phát xuống từng mệnh lệnh, đáng giận bọn họ lúc ấy không chỉ không làm cái gì, còn thiếu chút nữa kéo chân sau của hoàng đế bệ hạ.

Các đại thần tâm phúc tốp năm tốp ba trầm mặc, á khẩu không trả lời được. Cố Nguyên Bạch nhìn ra suy nghĩ trong lòng bọn họ, bấm tay khều khều góc bàn, "Trẫm kêu các ngươi tới đây không phải để các ngươi đứng ở này trở thành một cái đầu gỗ cho trẫm, một đám nâng tinh thần lên, đưa ra mấy chủ ý hữu dụng cho trẫm."

Các đại thần chấn chỉnh tinh thần, cùng Thánh Thượng trước sau đưa ra những nguyên do.

Lần nói chuyện này liền trực tiếp nói tới bữa tối, Cố Nguyên Bạch giữ bọn họ lại dùng xong cơm liền thả đại thần trở về. Sau đó, Khổng Dịch Lâm tiến đến yết kiến, sau khi báo cáo nội dung mà Giám Sát Xử đã tra xét được ở Tây Hạ, vạn phần phức tạp nói: "Một khi tra hương này, đó là rắc rối khó gỡ, một người cũng có thể liên lụy đến mấy thế gia quan lớn, sơ sơ nhìn qua, thế nhưng không ai có thể thoát khỏi liên lụy với những chuyện này."

"Bởi vì người có liên quan đến việc này hoặc là đã chết, hoặc là quan lại bị hoàng đế Tây Hạ giam vào đại lao," Cố Nguyên Bạch đưa cho hắn một phong thư, "Người thông minh đều hiểu được phải ngậm miệng, người trong lòng gian nan khổ cực đã hiểu được chỉ nói không làm cũng vô dụng. Cầm, nhìn một cái."

Khổng Dịch Lâm tiếp nhận lấy đọc, nhắm lại mắt, hít vào một hơi thật sâu.

Cố Nguyên Bạch ngả về phía sau dựa lên trên lưng ghế, để cho Khổng Dịch Lâm từ trong phong thư có thời gian phản ứng lại.

Chiếu theo mức độ hít hương này của hoàng đế Tây Hạ, chỉ cần hương vừa ngừng, hắn liền sống không được bao lâu. Mặc dù hắn không chết, hắn cũng không có khí thế lấy binh mã ra đối địch với quy mô phát binh của Khổng Dịch Lâm cùng Đại Hằng.

Vậy hẳn là sẽ có người kế vị tiếp theo.

Người kế vị đời kế tiếp của Tây Hạ chắc hẳn rất có dã tâm, cũng rất coi trọng nhân tài, hắn hiểu được giá trị của Khổng Dịch Lâm cùng này bông trắng trong tay Khổng Dịch Lâm, bởi vậy khiến cho Khổng Dịch Lâm không thể chiếm được một vài thứ ở Đại Hằng—— quyền lực cùng địa vị.

Vừa thấy như vậy, ít nhất hắn cần có một lòng khai sáng trí tuệ không so đo xuất thân nhân tài, cũng có lẽ, người kế vị đời này cực kỳ khuyết thiếu nhân tài có thể dùng được, cho nên mới khát cầu nhân tài đến không so đo người này liệu có phải là huyết mạch Đại Hằng hay không.

Hắn còn hiểu được xem xét thời thế, co được dãn được. Ở bên trong lá thư, người cầm quân giao chiến của Đại Hằng với Tây Hạ chính là Tiết Viễn, sau khi biết được không đánh lại Đại Hằng, thái độ nhận thua của Tây Hạ có thể nói là cực kỳ dứt khoát lưu loát.

Vị kế nhiệm tiếp theo của Tây Hạ là một nhân vật lợi hại, nhân vật như vậy thật sự không ý thức được tác hại của quốc hương, quốc hương thật sự sẽ lan tràn bốn phía sao?

Cố Nguyên Bạch thở ra một ngụm trọc khí, đột nhiên hỏi: "Ngươi biết được Nhị hoàng tử Tây Hạ không?"

"Nhị hoàng tử Tây Hạ," Khổng Dịch Lâm ngẩn ra, ngay sau đó nhớ lại nói, "Thần cũng là sau khi Nhị hoàng tử Tây Hạ đến kinh thành mới biết được hắn, đối với người này thật sự xa lạ, cũng không hiểu biết gì. Nghe nói kỳ thật danh thanh không nổi, năng lực tầm thường, chỉ được một chỗ đó là mạng cứng."

Cố Nguyên Bạch cười cười, thầm nghĩ, mạng cứng còn chưa đủ sao?

Y không nói lại việc này, ngược lại trêu chọc nói: "Khổng khanh, trẫm nghe nói Mễ đại nhân Sát Viện Ngự Sử muốn gả tiểu nữ nhi trong phủ hắn cho ngươi làm tức phụ, việc này là thật hay là giả?"

Trên mặt Khổng Dịch Lâm nóng lên, "Thánh Thượng, Mễ đại nhân cũng không ý này."

"Ồ?" Cố Nguyên Bạch cong cong khóe môi, "Nhưng thật ra trẫm nghe nói trong một hai tháng này, một khi đến ngày nghỉ tắm gội, Khổng khanh liền tha thiết vừa chạy vừa đi đến chùa miếu, khá trùng hợp, mỗi lần đều có thể gặp gỡ tiểu nữ nhi nhà Mễ đại nhân đến dâng hương."

Khổng Dịch Lâm trực tiếp cúi người hành lễ cáo lui.

Nhưng khi hắn sắp bước ra cửa cung, trong lúc lơ đãng dư quang thoáng nhìn về phía sau liền thấy được hình ảnh Tiết Viễn Tiết đại nhân đang cúi người nói nhỏ bên tai Thánh Thượng. Khổng Dịch Lâm bất động thanh sắc mà thu hồi mắt, cười cười với Điền Phúc Sinh rồi bước nhanh từ trong cung rời đi.

*

Tiết Viễn ở bên tai Thánh Thượng nói: "Thánh Thượng, ngày nghỉ tắm gội tiếp theo không bằng ngài cùng thần đi chùa miếu dâng hương?"

Trong một tháng này, Tiết Viễn thế nhưng chưa bao giờ có nửa phần cử chỉ vượt qua với Cố Nguyên Bạch. Có khi Cố Nguyên Bạch bừng tỉnh trong đêm, lúc y đầu tóc tán loạn tiếp nhận nước uống, nước ấm ngẫu nhiên từ khóe môi chảy xuống, Cố Nguyên Bạch cho rằng Tiết Viễn sẽ cúi người liếm đi, Tiết Viễn lại không nhúc nhích, đến một ngón tay cũng không dám nâng lên chạm vào y một chút.

Ngày ấy cái tên dám xoa thân thể cho y một canh giờ, không ngừng âm thầm ăn đậu hũ lại giống như đột nhiên lắc mình biến hoá, cơ hồ khắc chế trở thành một người khác. Khi Cố Nguyên Bạch từ trong tuyền trì bước ra, bọt nước trên sợi tóc nhỏ giọt đầy đất, hạt châu liên miên đứt quãng, từ cổ chảy xuống đến chân áo bào thêu hoa văn rồng bay, nhưng Tiết Viễn tình nguyện nhắm hai mắt, cúi đầu, cũng không nhìn lên người Thánh Thượng một cái.

Nhàm chán.

Đã nhiều ngày, Cố Nguyên Bạch nhìn thấy hắn liền phiền lòng, thầm nghĩ, sau chiêu câu dẫn thứ hai, chẳng lẽ tiếp theo chính là lạt mềm buộc chặt sao?

Những binh pháp này, chẳng lẽ Tiết Cửu Dao tính toán dùng từng cái trên người y sao?

Y không muốn đáp lời, lạnh mặt tiếp tục xử lý tấu chương. Tiết Viễn bất động, thấp giọng dỗ dành: "Thánh Thượng, ngài cũng nên nghỉ ngơi rồi, nên lo lắng thân thể không chịu nổi."

Thanh âm của hắn không biết vì sao cũng theo đó mà nghèn nghẹn một tháng.

"Cút đi," Cố Nguyên Bạch đè nặng mi, nói, "Trẫm thanh tâm quả dục, ngày ngày đều nghỉ ngơi."

Trong mắt Tiết Viễn có ý cười, "Thánh Thượng, đây sao có thể coi như là nghỉ ngơi? Lúc này đã vào xuân, thời tiết đang đẹp không nóng không lạnh. Thánh Thượng cũng không cần mang theo Điền Phúc Sinh, chỉ mang theo thần là được rồi, thần sẽ tận tình chăm sóc ngài."

Điền Phúc Sinh vừa nghe thấy liền nóng nảy, hận không thể xông lên liều mạng với Tiết Viễn, "Tiết đại nhân, lời này của ngài tiểu nhân rất không thích nghe. Thánh Thượng ra cung cũng không thể không mang theo tiểu nhân, không mang theo mới là vô cùng không tiện."

Cố Nguyên Bạch lật qua một tờ tấu chương, "Ngự Hoa Viên của trẫm thì không thể đi dạo?"

"Đó không giống nhau," Điền Phúc Sinh cũng khuyên nhủ theo, "Thánh Thượng, ngài xác thật cũng nên đi ra ngoài một chút."

Ban đầu Cố Nguyên Bạch cũng nghĩ thầm muốn thả lỏng thần kinh đã căng thẳng hồi lâu, vốn dĩ y đã tính toán vào một ngày nghỉ tắm gội thì đi ra ngoài đạp thanh nghỉ ngơi một phen.

Lúc này ngước mắt lại là nhìn về phía trưởng thị vệ, "Ngươi cũng cảm thấy trẫm nên đi ra ngoài nhìn ngắm cảnh xuân một phen sao?"

Trưởng thị vệ thụ sủng nhược kinh, hành lễ xong liền nghiêm túc nói: "Thần với Tiết đại nhân cùng Điền tổng quản đều có chung ý kiến, cũng nghĩ như thế."

Dư quang Cố Nguyên Bạch liếc qua Tiết Viễn, quả nhiên ý cười trên mặt người phía sau biến đổi, trở nên âm trầm mà nhìn Trương Tự cười đến thấm người, y cười nhạo một tiếng, mới cười vui vẻ nói: "Vậy thì đi thôi."

*

Ngày nghỉ tắm gội, chùa Tịnh Trần.

Cố Nguyên Bạch một thân thường phục, phía trước có tiểu sa di dẫn đường, một đường tiến đến bái phỏng các miếu Phật Tổ.

Tiên đế kính Phật, cũng không câu nệ dưới gối, quỳ lạy thần phật cũng thành tâm thật lòng. Cố Nguyên Bạch là người theo chủ nghĩa duy vật, nhưng sau khi đã trải qua chuyện xuyên không, mặc kệ tin hay không, gặp được thần phật, trong lòng cũng sẽ tồn tại ý niệm suy nghĩ một chút trên đời này có quỷ thần hay không.

Y đứng ở trong miếu Phật, đôi tay đặt ở sau người, một thân thanh y thon dài như trúc, tránh cũng không tránh mà thẳng tắp đối diện với tượng Phật vàng chói trong miếu.

Tường Phật được lau chùi đến không dính một hạt bụi, hai mắt sáng ngời có thần, dường như cũng đang nhìn Cố Nguyên Bạch, khóe môi hơi cong, đong đầy thiện ý.

Cố Nguyên Bạch nhìn trong chốc lát, trong lòng vừa động, Tiết Viễn lại đột nhiên trầm khuôn mặt nắm lấy cổ tay Cố Nguyên Bạch: "Đừng nhìn."

Nỗi lòng Cố Nguyên Bạch bị đánh gãy, cúi đầu nhìn hắn nắm tay của chính mình, cười lạnh vài tiếng, bỗng chốc hất ra.

Không phải lạt mềm buộc chặt sao? Vậy con mẹ nó đừng chạm vào trẫm.

Cánh tay vung lên, Cố Nguyên Bạch lập tức cảm thấy thần thanh khí sảng. Khóe môi y mang ý cười, tâm tình sung sướng mà cùng sa di đi nhìn ngắm cảnh sắc bên trong chùa miếu, y không có lạy phật, nhưng cũng không ngăn cản người bên cạnh bản thân đến bái phật. Cung hầu cùng thị vệ được cho phép liền thắp hương, mỗi khi đi qua tòa tượng Phật trong chùa miếu lại đi vào chính thức mà quỳ lạy.

Chờ đến nên xem đều xem qua, đoàn người liền dùng thức ăn chay ở trong chùa miếu.

Mùi đàn hương bên trong chùa miếu dễ khiến người đi vào giấc ngủ. Sau khi ăn xong, Cố Nguyên Bạch có chút mệt rã rời, y ở trong sương phòng ngủ một giấc ngủ trưa. Sau khi tỉnh lại liền nghe thấy sấm sét ầm ầm bên tai, tiếng động mưa to rõ ràng lọt vào tai, y ngồi dậy nhìn ra bên ngoài, rõ ràng mới quá giờ ngọ buổi trưa, nhưng sắc trời lại tối sầm, không khí ẩn ẩn lạnh lẽo, quả nhiên là trời mưa.

"Người tới."

Cung hầu vào cửa, hầu hạ Thánh Thượng đứng dậy. Cố Nguyên Bạch nhìn một vòng, nhíu mày nói: "Tại sao lại thiếu vài người?"

Y còn chưa dứt lời, có vài người toàn thân ướt đẫm từ trong mưa chạy đến chỗ này, đúng là Tiết Viễn cùng mấy thị vệ bị thiếu. Bọn họ một đường chạy đến dưới hành lang, cả người ướt dầm dề nước mưa rơi đầy trên mặt đất khô ráo, nước mưa bay đầy trời, những chỗ bị nước mưa bắn đến đều ướt đẫm.

_________________________________________

P/s: Truyện edit để thỏa mãn đam mê chưa có sự cho phép của tác giả, vui lòng không mang đi lung tung. Trình độ edit gà mờ, edit vui là chính, chỉ đảm bảo đúng 50%- 70% văn phong, 100% cốt truyện.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info