ZingTruyen.Info

[EDIT - HOÀN] Ta dựa vào mỹ nhan ổn định thiên hạ

Chương 107

TieuVy_Vy

15/11/2021

_________________________________________

Tác giả: Vọng Tam Sơn

Nguồn convert: Wikidth.com

Editor: 小蔷薇 - Tiểu Vy Vy

CHƯƠNG 107

Càng thêm quái dị.

Trước kia đều là Tiết Viễn muốn chiếm tiện nghi Thánh Thượng, Thánh Thượng là người khiển trách Tiết Viễn. Kết quả Thánh Thượng vừa nói ra những lời này, Tiết Viễn nhìn khối ngọc y cầm trong tay, cho dù trong lòng vô cùng khô nóng, trên mặt cũng có chút ngốc.

Cố Nguyên Bạch nhìn sắc mặt Tiết Viễn, rốt cuộc không nhịn xuống phụt một tiếng bật cười.

Trong chớp mắt y thả ngọc thế đang cầm trong tay xuống, cười đến quá vui vẻ lại quên mất thân thể chính mình yếu nhược vô lực, cả người nằm trên lưng Tiết Viễn không dậy nổi.

Tiết Viễn ngốc trong chốc lát mới lấy lại tinh thần, khuôn mặt hắn tuấn tú vững vàng, lại ngăn không được ý nóng mặt: "Thánh Thượng, thần phản ứng như thế nào?"

"Vô cùng tốt," thanh âm Cố Nguyên Bạch cười đến phát run, "Tiết khanh, không có người phối hợp với trẫm tốt hơn ngươi."

Tiết Viễn không khỏi xoay người nhìn y, kéo hoàng đế cười đến mềm nhũn vào trong ngực, ngồi ở trên đùi chính mình, thuận khí cho y, vốn dĩ muốn nói ngươi vì sao lại chơi ta, nhưng lời nói đến miệng lại là muộn thanh nói: "Thánh Thượng, ba tháng không thấy, ta rất nhớ ngươi."

Cố Nguyên Bạch nắm quần áo hắn, tận lực hoãn hơi thở, mệt mỏi nói: "Tiết tướng quân người ở Bắc Cương còn có sức lực giục ngựa lao nhanh hồi kinh, nói là nhớ trẫm, kỳ thật chỉ là vì thỏa mãn tư dục bản thân."

Y đọc lá thư kia của Tiết Viễn.

Tiết Viễn là một người kiêu ngạo như vậy, lại vì Cố Nguyên Bạch mà không ngừng luyện tập thủ pháp hầu hạ y. "Thần hữu dụng, công phu trên tay thần tốt" trong thư thật là khiến người muốn cười, lại làm trong lòng người lên men.

Hành vi thái độ như vậy, mặc kệ có thích hay không, Cố Nguyên Bạch cũng tôn trọng tấm lòng của hắn.

Điền Phúc Sinh từng nói với Cố Nguyên Bạch, nói Tiết đại nhân đã chuẩn bị tốt thừa nhận ân sủng. Cố Nguyên Bạch nghe xong lại chỉ muốn cười, ánh mắt Tiết Viễn nhìn y như lang tựa hổ, hận không thể nuốt y vào bụng, người như vậy, không chiếm được hắn sẽ không tâm an.

Nhưng cũng bởi vì Điền Phúc Sinh nói như vậy đã mang đến cho Cố Nguyên Bạch vài phần ý nghĩ hứng thú mới, tình cảm Tiết Viễn như lửa, luôn ở phía xâm lược, nhưng nếu như Cố Nguyên Bạch cũng đùa giỡn lại, biểu tình hắn sẽ như thế nào?

Hiện tại đã biết là biểu tình ngây ngốc.

Chơi vui.

Cố Nguyên Bạch lại cười một trận, mặt chống ở chỗ cổ Tiết Viễn, thân mình phát run. Tiết Viễn ngửi thấy mùi hương của y, vuốt ve phía sau lưng y, "Tư dục chính là nhớ ngươi, ban đêm mơ thấy ngươi cũng là chuyện thường. Ta ở Bắc Cương nghe nói ngươi muốn cưới phi, tin tức này cũng có thể truyền từ kinh thành tới Bắc Cương, ngươi có biết tâm tình ta lúc ấy như thế nào không?"

Hắn xuất thần lẩm bẩm: "Thánh Thượng, ta sợ chậm một bước, hết thảy liền không còn kịp rồi."

Thái độ của Cố Nguyên Bạch hoãn lại, từ trên người Tiết Viễn đứng dậy rời đi, Tiết Viễn cũng đứng dậy đuổi theo y.

Nhưng y vừa đứng lên, nơi bị Thánh Thượng ngồi lên một chút cũng cứng lên theo.

Chói lọi, dư quang Cố Nguyên Bạch liếc đến liền sửng sốt. Thần sắc Tiết Viễn đứng đắn: "Thánh Thượng, thần uống quá nhiều nước trà, người có ba gấp."

Cung hầu muốn đưa Tiết Viễn đến như xí, nhưng Tiết Viễn lại mặt không đổi sắc mà cự tuyệt, vẫn cứ ở bên người Thánh Thượng không rời.

"Người trong cung nói Thánh Thượng làm giường đất," lời trong lời ngoài đều đang ám chỉ, "Thần thật sự chưa thấy thứ này qua, trong lòng cảm thấy vô cùng tò mò. Không biết đêm nay có thể ở lại trong cung, dùng thử thứ sưởi ấm này một chút?"

Cố Nguyên Bạch ngồi xuống chậm rãi uống canh, Tiết Viễn thấy y không nói lời nào liền đổi một câu chuyện khác.

"Thần nhận được hộp hoa Thánh Thượng thưởng cho thần," khóe miệng Tiết Viễn không tự chủ được mà cong lên, trong lòng trong miệng đều phát ngọt theo, "Thần một đường không nhịn được mà ăn nhiều, hoa ngọt ngào, hương hoa dù lâu cũng không tiêu tan."

"Vậy Tiết khanh cứ từ từ ăn," Cố Nguyên Bạch liếc mắt nhìn hắn một cái, "Không ăn liền sẽ hoảng hốt? Vậy mỗi ngày ăn nhiều một chút."

Tiết Viễn cười nói: "Vâng, thần nhớ kỹ."

Khi nói chuyện, hai con sói được cung nhân mang ra ngoài đia ưn đã được đưa tới, chúng nó từ xa đã ngửi được mùi trên người Tiết Viễn, càng cách gần càng dùng sức tránh thoát cung nhân, tru lên chạy về phía Tiết Viễn.

Tiết Viễn nhíu mày, nhấc chân đá chúng nó qua một bên, "Thời điểm thần không có ở đây, bọn nó cũng như vậy với Thánh Thượng sao?"

"Thật ra không có nhiệt tình như vậy," Cố Nguyên Bạch buông canh xuống, vươn một bàn tay đến phía hai con sói, "Lại đây."

Hai con sói bị Tiết Viễn đá đến nức nở tức khắc quên mất chủ tử, nhảy nhót chạy đến trước mặt Thánh Thượng, làm nũng liếm tay Thánh Thượng.

Chúng nó như là đang liếm một miếng thịt mền có xương cốt, đầu lưỡi từ lòng bàn tay rồi khe hở ngón tay, lưỡi màu đỏ tươi chỉ cần cuộn lại là có thể cuốn hai ba ngón tay trắng mền vào trong miệng.

Giữa mày Tiết Viễn căng chặt khó chịu.

"Tháng sau chính là ngày võ cử," Cố Nguyên Bạch không thấy được biểu tình hắn, chầm chậm nói, "Nếu như ngươi không có việc gì thì cũng đi theo, đi xem có thể có mấy hạt giống tốt hay không."

"Vâng," Tiết Viễn nhìn chằm chằm đầu lưỡi hai con soi, "Thánh Thượng đã nhiều ngày đều ở trong cung?"

Cố Nguyên Bạch nghĩ nghĩ, "Thật ra qua mấy ngày nữa ta muốn đi ra ngoài nhìn một cái, nếu là nhớ rõ không sai, có phải Hộ Bộ cùng Chính Sự Đường muốn tổ chức một trận đấu đá cầu hay không?"

Điền Phúc Sinh vội vàng đáp: "Đúng là vậy. Chút thời gian trước tiểu nhân đã nghe Tham Tri chính sự nói qua, quan viên Hộ Bộ kêu gào hồi lâu với Chính Sự Đường, Tham Tri chính sự tức nghẹn, nhất định phải mang theo quan viên ở trong trận thi đấu thắng một trận."

Cố Nguyên Bạch cười nói: "Có chí khí!"

"Hai vị đại nhân đã quyết định ngày thi đấu đá cầu vào ngày nghỉ tắm gội, là hai ngày sau," Điền Phúc Sinh hỏi, "Thánh Thượng, ngài có muốn đi xem không?"

"Đi xem," Cố Nguyên Bạch gật gật đầu, "Không cần gióng trống khua chiêng, âm thầm đi là được."

Điền Phúc Sinh đáp vâng, Cố Nguyên Bạch nhìn nhìn sắc trời bên ngoài, nói với Tiết Viễn: "Trở về đi, Tiết khanh."

Tiết Viễn thu hồi ánh mắt đang nhìn chằm chằm sói, "Thánh Thượng, giường đất kia ——"

"Tiết phủ cũng có," Cố Nguyên Bạch thong thả ung dung, "Trong phòng ngươi cũng có."

Tiết Viễn không thể khống chế mà lộ ra biểu tình thất vọng.

Cố Nguyên Bạch thầm nghĩ, ngươi sao lại thất vọng, quân tử nhất ngôn tứ mã nan truy, ta đã nói là không đùa giỡn ngươi, vậy sẽ không đùa giỡn.

Y vừa mới nghĩ như vậy, Tiết Viễn lại nói: "Thần muốn cầu Thánh Thượng một ân điển."

Cố Nguyên Bạch nhìn kỹ hắn, "Là cái gì?"

Tiết Viễn thấp giọng: "Nghỉ tắm gội hai ngày sau, thần cũng muốn ra sân, khi đó còn mong Thánh Thượng không cần dời mắt, vui vẻ nhìn xem tư thế oai hùng của." Hắn nhếch miệng cười cười, eo hơi cong, giống tên thổ phỉ tuỳ tiện lưu manh phỉ, "Nếu như thần thắng, ngài tới phủ thần nghỉ ngơi một đêm, thế nào?"

Lời này nhỏ, chỉ để một mình Cố Nguyên Bạch nghe thấy được. Cố Nguyên Bạch không tự chủ được mà nghĩ, hắn đây là đang câu dẫn ta?

Thánh Thượng nhìn Tiết Viễn trong chốc lát, từ tuấn nhan của hắn nhìn đến tuấn nhan hắn, hầu kết trên cổ thon dài đột nhiên hiện ra, giờ phút này ở dưới ánh mắt Cố Nguyên Bạch gấp gáp mà tham lam di động một cái trong chớp mắt.

Trong lòng Cố Nguyên Bạch suy tư rất nhiều, các thể loại tiểu hoàng thư (*) bất giác hiện lên, cuối cùng ý vị thâm trường mà liếc mắt nhìn Tiết Viễn một cái, hỏi: "Nếu như người bị thua thì sao?"

[(*) Tiểu hoàng thư: sách khiêu d*m]

Thủ đoạn hay nha Tiết Cửu Dao.

Đây là muốn lừa y đến phủ, chờ khi đêm khuya tĩnh lặng hầu hạ thể xác và tinh thần Cố Nguyên Bạch thoải mái, sau đó cứ như vậy bẻ cong y?

Hoàng đế bệ hạ anh minh thần võ suy nghĩ rất nhiều, ánh mắt nhìn Tiết Viễn liền càng thêm thâm thúy.

Tiết Viễn ở dưới ánh mắt y lại là nuốt một ngụm nước miếng mới thu hồi da sói, lịch sự văn nhã nói: "Thần làm sao có thể thua được?"

Hắn liếm liếm miệng, chỗ vết nứt chảy ra vài tia máu, hắn nếm thấy mùi máu cười càng thêm ôn hòa: "Thánh Thượng chuẩn bị quần áo xuống giường là được rồi."

*

Hai ngày sau, ngày nghỉ tắm gội.

Trận thi đấu đá cầu của Hộ Bộ cùng Chính Sự Đường sắp bắt đầu, hai đám người này đều là người hàng năm ở trong nha môn ngồi bàn làm việc. Nếu như ném Tiết Viễn ở trong đó, vậy như là một con sói rớt vào trong ổ sơn dương.

Vì để không đả kích trạng thái tâm lí quan viên cmình, cũng vì trường hợp cạnh tranh thi đấu đẹp, Cố Nguyên Bạch liền lấy ra một đội người từ trong Đông Linh Vệ hợp đội với Tiết Viễn, lại để cho ngự tiền thị vệ bảo hộ ở tiền điện tạo thành một đội đối kháng khác.

Mọi người trong hai đội đều cao to, địa điểm thi đấu được định ở phía trước quan khán đá cầu của Quốc Tử Học cùng Thái Học mà trước đó Cố Nguyên Bạch đã đến. Vị trí này từ khi Thánh Thượng đích thân tới trở đi đã trở thành một địa điểm đá cầu cố định, dân chúng nhiệt tình yêu thương đá cầu thường sẽ đi qua nơi này, nhìn một cái xem có trận thi đấu kịch liệt xuất sắc gì hay không.

Khi hai đội nhân mã Đông Linh Vệ cùng ngự tiền thị vệ đến, tinh thần cùng thân hình cao lớn của bọn họ ngay lập tức hấp dẫn rất nhiều bá tánh tới xem náo nhiệt. Còn chưa bắt đầu đá, tiếng nhiệt liệt trầm trồ khen ngợi cùng tiếng huýt sáo đã làm cho không khí tăng vọt lên.

Người của Cố Nguyên Bạch đã sớm bố trí tốt hết thảy ở bên trong đình hóng gió, y mặc thường phục ngắm nhìn bá tánh trên đường phố.

Trời đông giá rét vừa qua, ngày xuân lạnh run vừa ló đầu ra, tiết trời như lúc này, tuy rằng lạnh lẽo như cũ, nhưng mặt trời trên cao lại không chút nào bủn xỉn mà tưới xuống ánh nắng càng ngày càng ấm áp, hiện giờ đang là giữa trưa, bá tánh ở trong phố xá kề vai sát cánh đi qua, bước đi thanh thản, thường dừng bước chân lại trả giá cùng tiểu thương. Cũng có tốp năm tốp ba người vây quanh sân đá cầu, kích động phấn khởi mà vẫy cánh tay ủng hộ người trên sân thi đấu cố lên.

Ầm ĩ, sức sống bừng bừng.

Cố Nguyên Bạch khoác một chiếc áo khoác màu xanh biển, ngón tay thon dài lộ ra từ trong y phục tối màu, ôm một cái lò sưởi tay màu vàng. Một trận gió nhẹ ngẫu nhiên từ phía trước thổi tới, thổi bay tóc đen hai bên sườn y rơi trên vai.

Quần áo dày nặng, cơ hồ muốn vùi lấp nửa khuôn mặt y. Điền Phúc Sinh nhỏ giọng nói: "Thánh Thượng, chỗ này là đầu gió, dời bước sang chỗ khác đi."

"Chờ một chút," Cố Nguyên Bạch nói, "Trẫm nhìn xem một lát."

Đá cầu trong sân hai đội người đang ở nhiệt thân, lẫn nhau chi gian như hổ rình mồi, hỏa khí đủ thật sự. Bọn họ càng như thế, càng hấp dẫn nhiều bá tánh tới xem, không ít người cười lớn nói: "Tuấn ca nhi đá cho tốt, đá hay ta sẽ làm mai cho ngươi một khuê nữ tốt!"

Khiến cho một mảnh người ồn ào cười to.

Đã có không ít người trong Đông Linh Vệ cùng ngự tiền thị vệ đỏ mặt lên, chỉ có thể coi như không nghe thấy, không để ý tới các bá tánh lớn mật trêu chọc như vậy.

Cố Nguyên Bạch cũng cười, "Thời điểm năm trước trẫm tới đây còn nhớ rõ không có nhiều người như vậy."

"Vâng," Điền Phúc Sinh nói, "Trước khi Thánh Thượng tới đây xem đá cầu, chỗ này tuy rằng trống trải, nhưng không phải có rất nhiều vết chân. Nhưng đến sau khi Thánh Thượng tới chỗ này, dần dần trong quan dân có trận đấu đá cầu gì cùng đều sẽ tới nơi này tổ chức. Tiểu thương cũng tới theo, người cũng càng ngày càng nhiều."

"Nơi này còn có công lao của Trương thị," Cố Nguyên Bạch biểu tình hòa hoãn, "Bọn họ đã trở lại kinh thành, rất nhiều thương nhân nơi khác cũng đuổi về theo. Danh sách thương hộ ghi chép trong kinh thành năm nay, muốn nhiều hơn hai phần so với năm trước."

Nói đến thương hộ là không thể không nhớ tới khu vực biển không được coi trọng hiện giờ.

Vào đầu năm Lâm Tri Thành sớm đã sốt ruột muốn chạy tới vùng duyên hải nhậm chức Thủy sư, nhưng Cố Nguyên Bạch lại để hắn lại viết một quyển sách bàn luận về mậu dịch trên biển, sau khi xem xét quyển sách luận cùng hoàn cách thực tế, quyển sách bàn luận kia, Cố Nguyên Bạch cho rằng được không.

Chính sự vĩnh viễn làm không xong, Cố Nguyên Bạch bị âm thanh ủng hộ của bá kêu đến lấy lại tinh thần, đi xuống vừa thấy thì ra là trận đấu đá cầu đã chuẩn bị bắt đầu rồi.

Y rời bước chân, chuyên tâm nhìn hai đội thi đấu đá cầu này.

_________________________________________

P/s: Truyện edit để thỏa mãn đam mê chưa có sự cho phép của tác giả, vui lòng không mang đi lung tung. Trình độ edit gà mờ, edit vui là chính, chỉ đảm bảo đúng 50%- 70% văn phong, 100% cốt truyện.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info