ZingTruyen.Info

[EDIT-HOÀN] Sau khi xuyên thành beta giả thì bị cắn

Review truyện

Thotho03

Một chiếc review ngắn (không spoil) cho bộ truyện mình edit nha. Được viết theo cảm nghĩ của mình đối với truyện( có lẽ sẽ hơi chủ quan vì mình là người edit mà :>>)

Nội dung: 7-7.5/10
Nội dung truyện không có gì đặc sắc, mô típ khá cũ: xuyên sách, O bị phân hóa chậm, hợp đồng hôn nhân, cưới trước yêu sau,... Đoạn cuối tác giả còn bày ra một đoạn khá là...theo mình là hơi không cần thiết, nhưng cũng không bị bực mình khi đọc vì tương tác giữa hai nhân vật chính rất dễ thương.

Nội dung truyện đơn giản nhưng cũng không quá dài dòng, cá nhân mình cảm thấy độ dài truyện như vậy là đủ.

Truyện không có một đoạn ngược nào. KHÔNG HỀ. Không khí truyện đều đều, đến khi yêu nhau cũng khá ngọt ngào, có những đoạn bạn tưởng ngược nhưng thật ra là quả bom xịt thôi. Ai không thích ngược máu chó thì có thể vào.
Cách hành văn của tác giả không quá xuất sắc, nhiều chỗ còn hơi gượng gạo một chút và không có sự liền mạch. Lúc đầu mọi người đọc sẽ thấy hơi ngang ngang (do mình nữa), nhưng về sau mình nghĩ mọi người sẽ làm quen được với nó :>>>

Truyện có H(kéo rèm) và một vài cảnh ẩn dụ (mình có chú thích ở phần cmt cho mỗi cảnh với những bạn không kịp nhận ra).

Tuyến tình cảm của nhân vật: 7/10
Hai nhân vật chính trong truyện không có kiểu tình cảm mưa dầm thấm lâu hay là sâu sắc gì cả, khá bình thường nhưng cũng không quá gượng gạo.

Không biết có nên gọi là chậm nhiệt không nhưng hai nhân vật yêu nhau từ chương 53. (Vờn vờn từ khoảng 35?). Được cái là truyện không lê thê quá, với những ai thích kiểu dễ thương không cần dùng não nhiều khi đọc thì khá hợp.

Tất nhiên về chuyện tình cảm thì mỗi người sẽ có cảm nhận khác nhau, đây là ý kiến chủ quan của mình.

Công khá chiều thụ, mặc dù lúc đầu hơi theo chiều hướng lạnh lùng chút, nhưng khi yêu rồi thì yêu chiều cực kỳ.

Cá nhân mình thấy thụ cũng rất dễ thương, lạc quan vui vẻ yêu đời. Hơn thế còn luôn cố gắng học tập để được học bổng (một trong những tính cách mà mình thích). Sẽ có những hành động và cách suy nghĩ của bạn ấy hơi khác biệt một chút nhưng mình vẫn có thể hiểu được.

Edit: 7/10 (tự cộng thêm 1 điểm vì sự cố gắng của bản thân :>>>)
Nói chung thì sống khiêm tốn một chút thì vẫn hơn =)). Đây là bộ edit đầu tay của mình nên vẫn còn rất nhiều sai sót, mình cũng thoải mái nghe góp ý nên mọi người đừng ngại.
Điểm cộng:
+Có lẽ là mình không bị lậm qt, cũng cố gắng để cho bộ truyện thuần Việt hết mức có thể.
+Cái này không phải điểm cộng nhưng nhét tạm vào đây. Truyện có khá nhiều đoạn tả cảnh, và nói thật là để edit cảnh đó đẹp như thơ thì mình không làm được. Nhưng mình cũng cố gắng hết sức để không mang lại cảm giác gượng gạo sến súa cho người đọc (mong là mọi người thấy như vậy)
+Tả cảnh thì chắc không sến nhưng lời nói giữa hai nhân vật thì tui edit sến lắm :>> ai chưa quen thì hãy làm quen nha, nếu mọi người yêu thích bộ truyện này.
Điểm trừ:
+Cá nhân mình thấy có đôi chỗ mình viết theo văn nói của mình, vì vậy cũng khó tránh khỏi nhiều khi bạn đọc đến từ các vùng miền khác hoặc có cách nói khác không hiểu, về vấn đề này mình sẽ cố gắng sửa.
+Câu cú nhiều khi còn rời rạc và nghe không được liền mạch, mình cũng đang cố gắng hoàn thiện bản thân.

Kết luận cả truyện: 7/10. Truyện dừng ở mức ổn.

Như mình đã nói, mình là người edit bộ này nên ít nhiều cũng có tình cảm với nó, review cũng có thể hơi chủ quan và hoàn toàn là ý kiến của riêng minh. Chúc mọi người đọc truyện vui vẻ. Với những ai đã đọc xong truyện thì cảm ơn mọi người rất nhiềuuu vì đã ủng hộ.

TRUYỆN CHỈ ĐƯỢC ĐĂNG TRÊN WATTPAD THOTHO03.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info