ZingTruyen.Info

[FULL] Nhiễm Sương - Vị Nhập Cửu

Chương 24: Tảng sáng (Bảy)

Jiang0162

Nắng sớm đã đến, chiếu lên khuôn mặt của Tư Kính, nhảy nhót trên mi mắt đang phập phồng theo hô hấp của hắn.

Hắn lấy tay đỡ đầu, ngồi dựa bình phong cạnh bàn, giấc ngủ không sâu nên tỉnh rất sớm.

Lý Nghiên Tuyết núp ở góc khuất nhỏ, ngủ đầu lệch sang hẳn một bên, nước mắt đã thấm đẫm gương mặt, hoàn toàn mất vẻ huênh hoang đắc ý trước đó. Còn Thương Chiết Sương nằm cong người trên giường, chăn gấm đắp lên nửa thân dưới của nàng.

Dù nửa đêm nàng có đá chăn thì tướng ngủ vẫn cực kỳ tốt.

Mái tóc dài xõa trên gối không hề lộn xộn, đầu nghiêng sang một bên, thân thể cuộn thành một khối tựa như con mèo nhu thuận, hoàn toàn khác với bộ dáng trương dương không bị trói buộc lúc ban ngày.

Tư Kính do dự một lát, nhìn mảng xanh đen tản gần hết dưới mắt, nảy ra suy nghĩ nên cho nàng ngủ tiếp một lúc.

Ý niệm vừa mới xuất hiện, hắn đã nghe thấy tiếng kêu thảm truyền đến từ phía đông.

Cùng lúc đó, Thương Chiết Sương gần như phản xạ có điều kiện ngồi bật dậy, vừa mở mắt đã đối mặt với Tư Kính.

Đôi mắt của hắn như thường ngày chứa sự se lạnh của xuân hàn, vào lúc cuối hạ đầu thu thật khiến Thương Chiết Sương bỗng nổi lên một tầng hàn ý.

Nàng nhíu mày không vui, mở miệng mỉa mai: "Tư Kính nhìn thật hào hứng, chẳng lẽ đã đứng ở đây nhìn ta một đêm sao?"

Tư Kính không trả lời, thu lại ánh mắt rồi liếc sang Lý Nghiên Tuyết vẫn kiên trì ngủ trong góc, nói: "Đi thôi, đến xem thử Kiêm Gia uyển."

Thấy hắn không phủ nhận, trong lòng Thương Chiết Sương sinh ra một cảm giác quái dị, nhưng dựa vào nguyên tắc chuyện của Cù Tiểu Đào quan trọng hơn, nàng không so đo đứng lên cùng Tư Kính hướng về phía Kiêm Gia uyển.

Theo lý mà nói, đêm qua Tư Kính hủy đi người giấy của Cù Tiểu Đào, nàng ta nên rơi vào hỗn loạn sẽ không có hành động khác, chẳng biết Tề Tiểu Oanh này đang kêu gì đây.

Thương Chiết Sương cảm thấy nàng không bị Cù Tiểu Đào hại chết nhưng không dám đảm bảo sẽ không bị Tề Tiểu Oanh hù chết.

Cô nương này dường như dùng khí lực cả đời để la khóc om sòm, gặp chuyện cũng căn bản không biết hai chữ "tỉnh táo" viết thế nào, chỉ biết ỷ vào người khác.

Lúc nàng cùng Tư Kính vào Kiêm Gia uyển, quả nhiên đã thấy Tề Tiểu Oanh đang khóc.

Nhưng lần này người nàng dựa không phải là A Đỗ, mà là Thẩm Phi.

Thương Chiết Sương tưởng rằng quan hệ giữa Tề Tiểu Oanh và A Đỗ rất tốt, hiện tại xem ra tựa hồ người trong trận bị Cù Tiểu Đào dẫn vào cũng có quan hệ chặt chẽ không thể tách rời, chí ít bọn họ trước kia cũng đã nhận biết. Mà nói chung cũng cùng bí mật liên quan đến bọn họ, cho nên vừa thấy nàng đã phân nàng là người ngoài cuộc.

Thương Chiết Sương đến gần bọn họ mới phát hiện A Đỗ trắng đến đáng sợ, ánh mắt trống rỗng tựa như bị rút hồn.

Nàng ngẫm lại, trước kia Cù Tiểu Đào dự định người đáng chết vốn là A Đỗ, hôm nay A Đỗ không chết mà Lý Nghiên Tuyết lại không đến, đám người này đều liên tưởng đến chuyện không tốt.

Nàng lười giải thích với bọn họ, chỉ lười biếng ngáp một cái, lơ đãng nói: "Các người đừng quá lo, Tư công tử từng tu hành cùng cao tăng mấy năm, hiểu một chút về thuật hàng ma trấn hồn, đêm qua đả thương nữ quỷ kia nên hôm nay không có người chết."

Tề Tiểu Oanh nhìn nàng ngập ngừng nói: "Thế nhưng... Nghiên Tuyết..."

"Chính nàng ta tâm bất chính, đêm qua không biết chạy đi đâu, chẳng lẽ chúng ta còn phải chịu trách nhiệm với nàng ta à?"

Tề Tiểu Oanh rúc về phía sau, hiển nhiên đã bị nghẹn lại không biết nói thế nào cho phải, dứt khoát ngậm miệng không nói thêm, nhưng trong lòng kín đáo chê trách thân phận của Tư Kính.

Một người tu hành theo cao tăng đắc đạo sao còn đến loại lầu xanh như thế chứ?

Tư Kính một thân áo tuyết trắng, khuôn mặt như tạc bằng băng lộ ra thiện ý lễ độ, trước đó dù từng có đối thoại như thế với Thương Chiết Sương, cũng khó khiến người khác chán ghét hắn.

Hắn đứng ngược sáng, khóe môi hơi cong, lông mày như nước mùa xuân khiến Tề Tiểu Oanh đỏ mặt.

"Tề cô nương, thật sự tại hạ có ở chùa lễ Phật mấy năm, cũng học được một ít thuật trừ tà, cô đừng quá lo lắng."

Khuôn mặt ôn hòa vốn có thể dễ gạt người, huống hồ dung mạo của Tư Kính xem như thượng thừa, dỗ dành một cô nương chưa hiểu thế sự như Tề Tiểu Oanh càng đơn giản hơn.

Tề Tiểu Oanh nhô nửa cái đầu từ sau lưng Thẩm Phi, trầm ngâm một lát liền tin hắn, nức nở khóc nói: "Xin Tư công tử cứu lấy bọn ta."

A Đỗ còn chìm đắm trong chết chóc, còn Thẩm Phi vẫn cảnh giác nhìn Tư Kính, kéo Tề Tiểu Oanh ra sau lưng.

"Giờ phút này Nghiên Tuyết sống chết chưa rõ, lời người khác nói không thể tin."

Tề Tiểu Oanh nắm góc áo Thẩm Phi, buông thõng con ngươi cực kỳ mâu thuẫn, cuối cùng nàng theo Thẩm Phi kéo cả A Đỗ rời khỏi Kiêm Gia uyển.

"Xem ra bí mật này thế nào bọn họ cũng không muốn nói rồi."

Sau khi ba người đi, Kiêm Gia Uyển rộng lớn chỉ còn Thương Chiết Sương cùng Tư Kính, lộ ra sự vắng vẻ.

Tư Kính không lo lắng, cười một tiếng nhìn Thương Chiết Sương nói: "Thương cô nương ngay cả nói dối cũng không cần thương lượng với ta rồi."

"Không phải là tin tưởng ngươi có thể đối đáp được sao?" Thương Chiết Sương nghiêm trang nói như là chuyện không trái với lương tâm.

Người như Tư Kính thâm tàng bất lộ, không dễ mà lộ ra cái đuôi, nàng có lòng tin dù cho nàng nói chuyện hoang đường đến mức nào, hắn cũng có thể ứng biến.

Huống hồ gương mặt kia của hắn trời sinh đã mang theo vẻ vô tội ngây thơ, dễ tạo lòng tin và gạt người nhất.

"Vậy tại hạ còn phải cảm tạ Thương cô nương tin tưởng nữa sao?" Vui vẻ trên mặt Tư Kính trong nắng sớm có hơi lóa mặt, sự đè nén trong đó cũng không biết đã bay đi đâu.

"Cũng nên đó." Thương Chiết Sương nghiêng đầu, mặt không đổi tim không đập tiếp lời.

Tư Kính nhìn nàng không lên tiếng, niềm vui cũng không hạ xuống.

Phản ứng như thế lại khiến Thương Chiết Sương sinh ra một loại cảm nhận, tâm tình hắn cũng thật khó có được cảm giác không tệ lắm.

Ăn trưa vẫn không thú vị như thường, A Đỗ không quan tâm cơm đã khô đến thiu, nhai trong miệng phát ra tiếng vang.

Thương Chiết Sương đã không còn nhớ rõ mấy ngày rồi chưa được ăn đồ ngon, phút chốc có chút hoài niệm đầu bếp ở Phong Lộ Lâu.

Thái độ của Tề Tiểu Oanh với Thương Chiết Sương hoàn toàn như trước, nhưng lại tốt hơn mười phần với Tư Kính, nói chung là mang vẻ thẹn thùng của thiếu nữ, tựa như chỉ vì một nụ cười mà quên rằng hắn là hoa hoa công tử nàng đã từng khinh thường, thậm chí tránh còn không kịp trước đó.

Thương Chiết Sương bởi vì cách đối xử của Tề Tiểu Oanh với mình và Tư Kính khác biệt mà tức ngực khó thở, nhân tiện liếc qua Tư Kính: "Ta sợ thật sự không thể tự xưng hồ ly tinh rồi, chưa sẵn sàng để so với những người bên cạnh ta."

"Thương cô nương đang ghen sao?"

Trong lòng của Thương Chiết Sương chỉ có chút bất công, hoàn toàn không nghĩ đến điều này, càng không ngờ Tư Kính sẽ nói câu như vậy, cười lạnh một tiếng: "Bỏ đi, dạng hoa đào đã nát như Tề Tiểu Oanh có nhiều cũng chỉ vướng víu, gom lại thành đống nát, đã biết còn hao tâm tốn sức, thà rằng không có."

Nàng tùy tiện nói ra lời này, trong tai của Tư Kính còn chuyển thành nhiều ý nghĩa khác.

Nhưng Tư Kính cũng chỉ cười cười, không nói gì khác.

***

Có lẽ do Thương Chiết Sương không chờ được đến đêm tối, ban ngày cảm thấy càng dài ra.

Nàng sớm nhịn được bộ dạng không còn thú vị khi ăn đã từ bao giờ, nàng chỉ ngồi trước bậc thêm nghĩ đến sau khi xử lý xong chuyện của Cù Tiểu Đào sẽ đến Phong Lộ Lâu ăn một bữa thật ngon.

Hoàng hôn đã đến, đem tất cả cảnh tượng ban ngày thành một cảnh quỷ dị khắp nơi.

Ở cùng Tề Tiểu Oanh càng lâu, Thương Chiết Sương càng không thích nàng ta, tối nay cũng không đến Kiêm Gia uyển. Dù sao tất cả mọi thứ đều kết thúc vào ngày mai.

Nàng theo thói quen ngồi trên nóc nhà, nhìn mảng đèn sáng được thắp lên, sau đó biến mất.

Tư Kính ngồi bên cạnh nàng, không nói gì.

Bọn hắn không hỏi nhau chuyện muốn dùng cách nào để giải quyết chuyện của Cù Tiểu Đào, rõ ràng là người hợp tác lại biểu hiện cực kỳ lạnh nhạt.

Giữa bọn họ không có ngôn ngữ dư thừa nào, chỉ vì hai người đã quen tự mình giải quyết vấn đề, đột nhiên hợp tác trong trận này, càng giống như vô ý thuận theo tự nhiên.

Trước giờ Tý, gió đang mạnh lên, hai người đã đứng trong Kiêm Gia uyển.

Thương Chiết Sương không có hảo cảm với tất cả chính phòng ở đây, do trong đó bao trùm toàn gương đồng khiến nàng có cảm giác quái dị từ tận đáy lòng.

__ tựa như mọi thời khắc đều có người theo dõi.

Nhưng mà thoải mái thì không thoải mái vậy, nàng chưa từng nhát gan.

Nàng đặt tay trên lên cửa gỗ khắc hoa, nhẹ nhàng đẩy mở nó ra.

Căn phòng này bài trí vẫn giống như lúc bọn họ đến đây lần trước, Cù Tiểu Đào cũng không có ở bên trong.

Gương đồng khắp phòng chiếu đến thân ảnh đỏ rực của Thương Chiết Sương, chợt nhìn thật sự có chút giống Cù Tiểu Đào.

Tư Kính đứng sau nàng, nhẹ nói bên tai của nàng: "Thương cô nương có nghĩ tới hay không, mấy gương đồng này là ranh giới giữa hiện thực và mộng ảo?"

Thương Chiết Sương liếc mắt nhìn hắn, suy nghĩ trong lòng khó tránh khỏi, hắn có biết thứ gì hay không. Vì thế lúc nàng nhìn gương đồng này cũng có mấy phần quái dị.

Một người giấy nhỏ hiện lên trong dư quang của nàng, ánh mắt Thương Chiết Sương khẽ run, níu cổ tay của Tư Kính lôi hắn cùng nhảy lên xà nhà trong phòng.

Cù Tiểu Đào hiện ra thân hình không biết từ đây, trên tay còn cầm cây kéo bạc cười si ngốc.

"Bọn họ thật xinh đẹp, các ngươi cũng thế."

Nàng cười với đám người giấy đang mở miệng toe toét, tấm giấy mỹ nhân chắp vá hơi cổ quái, đôi mắt đen kịt u ám.

Thương Chiết Sương kéo ống tay áo của Tư Kính, ra hiện hắn đưa cây châm lửa cho nàng.

Dựa vào góc độ của nàng, đốt đống người giấy này hoặc đốt luôn cái sân để Cù Tiểu Đào nhớ lại trước kia, không thể không đầu thai, là phương pháp giải quyết việc này nhanh nhất.

Tư Kính tựa hồ cũng đoán được ý nghĩ của nàng.

Trước đó lúc ở Đồng thôn lấy bản múa phổ nàng cũng dùng biện pháp để sáng tỏ mà không cần suy nghĩ nhiều này.

Hắn trở tay nắm lấy tay Thương Chiết Sương, lắc đầu với nàng.

__Chỉ là một oán quỷ thôi.

Thương Chiết Sương dùng khẩu hình nói với hắn, sự không kiên nhẫn đã hiện lên giữa lông mày.

__Không hiểu thì trước hết đừng làm gì.

Tư Kính như đang đáp nàng.

***

Tác giả:

Tề Tiểu Oanh: Ôi trời xanh-

Sương Sương: Ta cảm thấy Cù Tiểu Đào đáng yêu hơn.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info