ZingTruyen.Info

[FULL] Nhiễm Sương - Vị Nhập Cửu

Chương 21: Tảng sáng (Bốn)

Jiang0162

Trừ tiếng khóc nức nở trầm thấp của Tề Tiểu Oanh, trong nội viện cực kỳ an tĩnh, tiếng gió lướt qua hàng trúc xanh, tất cả đều bị một tầng tử khí đè nén.

Không ai muốn tiến vào gian phòng đó, trong khe hở của cửa tràn ra vệt máu cuốn lượn, cũng đoán được chủ nhân trong căn phòng đã xảy ra chuyện gì.

Tề Tiểu Oanh ban đầu khóc, tuy không ngửi thấy mùi máu thoảng trong gió, nhưng lại lảo đảo chạy đến khóm trúc bên cạnh nôn khan.

Yên tĩnh như chết.

Ánh mắt nhàn nhạt của Thương Chiết Sương quét tới đám người, rồi ngoảnh mặt đối mắt với Lý Nghiên Tuyết.

Không tuyệt vọng như đám người, xem ra Lý Nghiên Tuyết vẫn còn tỉnh táo.

Dù sự tỉnh táo này chỉ là vỏ bọc cho sự hoảng sợ phía sau, nhưng đối với một cô nương bình thường mà nói, ở đây còn có thể có vỏ bọc này là đủ.

Thương Chiết Sương nhạy bén phát hiện ánh mắt Lý Nghiên Tuyết nhìn nàng, thấy được sự ngạc nhiên, tuy chỉ trong chớp mắt nhưng cảm xúc này tựa như viên đá ném xuống mặt hồ yên tĩnh, một vòng rồi một vòng lay động khiến nàng có hơi cảm thấy quái dị.

Lý Nghiên Tuyết nhanh chóng thu mắt về, tựa như người vừa rồi không phải nàng, lạnh nhạt đến một bên.

Thương Chiết Sương tiến lên trước một bước, định đẩy cánh cửa đang lan tràn máu tươi thấm đẫm.

"Cô chờ một chút!"

Một cánh tay nắm chặt góc áo của nàng.

Thương Chiết Sương ngoái đầu nhìn lại, cho rằng là nam tử đêm qua, hắn im lặng nhìn nàng, hồi ức của nàng dâng lên, hình như hắn tên Thẩm Phi.

Con ngươi của hắn đầy bất an, sau một lúc liền đến trước mặt Thương Chiết Sương, nói: "Đừng nhìn."

Ánh mắt của Thương Chiết Sương vẫn hững hờ, thậm chí trong chớp mắt còn có mấy phần cực kỳ khinh thường.

"Hành động này của ngươi, có thể coi là bằng hữu sao?"

"Người đã qua đời, đừng quấy rầy."

"Quấy rầy gì?"

"Nơi này giống như quỷ đả tường, dù cho chúng ta thử bao nhiêu cách cũng không thể xông ra. Còn cô nương, rõ ràng không trong trận, vì sao nhất định phải xâm nhập vào nơi không thuộc về ngươi chứ?"

Do câu nói của Thẩm Phi, bầu không khí từ vắng lặng tử đại thoáng chốc trở nên giương cung bạt kiếm.

Dưới sự kìm hãm cực đoan này, cơ hồ thần kinh của mỗi người đều đứng giữa ranh giới, chỉ cần bước qua liền hoàn toàn đổ vỡ.

Thương Chiết Sương nhướn mày, khẽ cười, vừa định phản bác lại nghe một thanh âm tựa suối xa nhẹ nhàng tới đây.

Cái sân lúc trước còn có khói như Hương hỏa bao quanh, bởi vì câu nói đó mà dường như rơi xuống một cơn mưa nhẹ, đem cuộc chiến khẩn trương bỗng biến thành vài câu tranh chấp.

"Tại hạ vừa mới đến, phải chăng đã bỏ qua gì sao?"

Bỏ qua gì nhỉ?

Ánh mắt mọi người đồng loạt tụ lại trên thân của hắn.

Không ai lý giải được câu nói bình ổn qua quýt của hắn đặt ở ngữ cảnh này lại cực kỳ không hợp lý.

Đời này nếu bỏ qua chuyện sát sinh, vậy bọn họ có thể đã tích đức mấy đời.

Chỉ tiếc nhân quả tương báo, đan xen vòng vòng, không ai có thể thoát.

Tư Kính vận một bộ trường sam xanh nhạt như lúc mới gặp Thương Chiết Sương.

Mỗi bước đi của hắn, áo bào tựa như mây gió lướt qua mặt đất, nhưng không nhiễm chút tia bụi.

Hắn không để ý đến ánh mắt kinh ngạc của mọi người, đến bên cạnh Thương Chiết Sương.

"Mọi người biết nhau sao?"

"Hồ ly tinh à?"

"..."

Thương Chiết Sương hiếm khi thấy bộ dáng của Tư Kính trước mặt người khác.

Lúc nàng gặp hắn, tựa hồ luôn chỉ có hai người họ, cho dù có thêm một con quỷ như Tiêu Lâm Xuân hay một con người như Cố Khiên Từ thì có cũng như không.

Tư Kính thấy Thương Chiết Sương không nói, ánh mắt vô tội nhìn mọi người, cười yếu ớt: "Mấy ngày trước Thương cô nương còn nói là hồ ly tinh câu dẫn tại hạ, sao mới qua mấy ngày liền trở mặt không quen rồi?"

Lời này của hắn xem qua rất thân mật, kỳ thực lại xen lẫn mười phần xa lạ.

Nếu không phải Thương Chiết Sương mấy lần gặp được hắn có thăm dò một chút bản tính của hắn, sợ là nàng sẽ cho cái bộ mặt ra vẻ thân cận với nàng trước mặt người khác là thật.

Nhưng dù cho mục đích giả vờ thân cận với nàng là gì, cũng không cần cự tuyệt.

Không phải diễn kịch sao?

Chỉ trong một khắc, ánh mắt của Thương Chiết Sương chuyển từ hờ hững sang vui mừng, đôi mắt tựa như xen lẫn một ít ánh sáng nhạt từng chút lộ ra.

Nàng nghiêng đầu nhìn Tư Kính trước mắt, cười dịu dàng: "Trước đó mấy ngày có nhiều khách nên ta không nhận ra công tử đã đến, xin công tử thứ lỗi."

"..."

Bầu không khí được Tư Kính hòa hoãn, lại bị Thương Chiết Sương nói vài câu biến thành hơi quái dị.

Thương Chiết Sương rõ ràng nhận ra, ánh mắt mọi người như kim châm vào người nàng.

Nàng thậm chí có thể trong dư quang thấy được Tề Tiểu Oanh cực kỳ chán ghét bước lùi về sau, còn Lý Nghiên Tuyết trầm thấp mở khẩu hình miệng, tựa như nói gì mà "Kỹ nữ thấp hèn."

Nàng vốn cho là Tư Kính sẽ khó chống được xàm ngôn của mình, nhưng phản ứng của hắn còn nhanh hơn sức tưởng tượng của nàng, cực kỳ tự nhiên.

__Có thể nói không chút phí sức.

"Chẳng lẽ Thương cô nương oán giận ta mấy ngày nay không đến gặp cô, mới để lại thư chạy đến ngọn núi này để ta phải đi tìm sao?"

Chỉ một câu liền cho một lời giải thích đối với hành động xâm nhập vào núi của bọn họ. Nghe thấy thì cực kỳ hoang đường, nhưng trong cái gọi là hoang đường kỳ bí cũng không khiến người khác khó tiếp nhận.

Huống chi vài ngày trước đó, dù đám người này nghi ngờ nàng đủ kiểu, nàng cũng không cho một lời giải thích.

Sự im lặng giấu diếm cũng ngầm thừa nhận, dưới tình cảnh này có thể thông cảm được việc che giấu thân phận xấu hổ của mình.

Dù sao, rất ít người trên đời không tiếc mạng sống mà giúp người khác, suy đoán của đám người khi nàng xả thân giúp người chẳng qua cũng vì không nghĩ ra lý do tới đây, mới gượng ép tìm một cái.

Đối với đám người này, nàng là người xông nhầm vào trận, so với kẻ chỉ muốn thăm dò bí mật của tất cả mọi người mà họ không muốn đề cập tới thì sự bất đắc dĩ thâm nhập này tốt hơn nhiều.

"Công tử lâu như vậy mới tìm thấy ta, ta cực kỳ không vui đó." Thương Chiết Sương tiến sát Tư Kính, nhón chân lên để lông mi dài yếu ớt kia chạm khẽ trên mặt Tư Kính.

Một lát sau nàng trừng mắt nhìn A Đỗ cùng Thẩm Phi, dịu dàng cười nói: "Nhưng mà, tuy là ta không cẩn thận đi vào đây, còn có hai nam nhân nghĩ rằng ta là Bồ Tát gì đó, muốn giúp bọn họ đó."

Tư Kính hoàn toàn không khó chịu sự tiếp cận đột ngột của Thương Chiết Sương, còn thuận theo đó nắm lấy eo của nàng, thanh âm nhẹ thổi bên tai, vừa vặn để đám người nghe thấy: "Thương cô nương chỉ cần giúp một mình ta là được."

Thanh âm của hắn nén đến trầm thấp, trong tia ôn nhuận còn có mấy phần phong nguyệt kiều diễm.

(Ji: Phong nguyệt - tình yêu nam nữ)

Mang theo tình ý nhưng không tỏ vẻ ngả ngớn.

Nếu không phải có tầng quan hệ khiến người khác chán ghét bao quanh, đám người này có lẽ cảm thấy họ là một đôi bích nhân. Tăng thêm thân phận này, thân mật giữa họ liền trở thành đồi phong bại tục, điển hình cho sự xấu xa ghê tởm.

Lý Nghiên Tuyết dẫn đầu không lên tiếng rời khỏi, ngay sau đó là Tề Tiểu Oanh và A Đỗ, Thẩm Phi thì bước nhanh theo sau bọn họ, tựa như chậm chút nữa sẽ bị vấy bẩn bởi thứ không sạch sẽ.

Sau khi chờ tiếng bước chân của đám người đã xa, hai người vừa rồi còn tình chàng ý thiếp đồng thời buông đối phương ra.

Thương Chiết Sương lui về sau một bước, mày hơi nhíu lại.

Tư Kính cũng buông lỏng tay đang ôm nàng một cách tự nhiên.

Trong khoảnh khắc nàng tựa hồ không có khoảng cách với Tư Kính, Thương Chiết Sương ngửi thấy phảng phất một cỗ hương dược vị nhàn nhạt.

Nàng rũ mắt không lên tiếng, thế nên Tư Kính mở miệng trước.

"Tại sao Thương cô nương lại ở đây?"

Câu nói ôn hòa của hắn vẫn như thế, Thương Chiết Sương nghe được sự cảnh giác nhàn tản ẩn trong đó.

"Bị người nhờ vả."

Dù nàng không phải là người thích giải thích, nhưng rất ghét bị hiểu lầm, sau khi nghe Tư Kính nói, giọng điệu tự nhiên cũng mang mấy phần không tốt.

Tư Kính không để ý đến cách thể hiện trong ngôn từ của nàng, đáp lại một dáng vẻ tươi cười: "Tại hạ quên mất, Thương cô nương tới đây trước."

Thương Chiết Sương nhìn hắn, phút chốc nhìn không thấu được dụng ý của người này. Nàng cũng lười đoán, trực tiếp nói vào điểm chính: "Ngươi diễn tuồng này, chỉ giữ lại một mình ta chỉ để hỏi một câu thôi sao?"

"Tất nhiên không phải." Tư Kính lắc đầu, "Chuyện của Thương cô nương, tại hạ biết. Tại hạ trùng hợp cũng có chuyện quan trọng như chuyện Thương cô nương bị người nhờ vả, chi bằng hợp tác cùng tại hạ đi?"

Thương Chiết Sương nhìn ánh mắt không chạm đến vui vẻ của hắn, một bên oán thầm kẻ buôn bán thật khác người, một bên cảm thấy nếu chuyện này làm cùng hắn cũng chẳng có tác hại, mà còn có chút thuận tiện. Vì thế nàng tỏ ý: "Nếu như Tư công tử thích, tất nhiên ta sẽ không cự tuyệt."

Khuôn mặt vui vẻ nhạt nhẽo của Tư Kính lại chân thành nói một câu: "Thôn An Ninh là quê của bằng hữu tại hạ, đáng tiếc gặp họa khiến thôn bị cách ly hoang vắng. Tại hạ nhận sự ủy thác tới đây, hy vọng có thể tận sức mọn."

Lời này quả thực không khác gì khuôn mẫu sáo rỗng.

Dù trong đó rất nhiều lỗ thủng, như kẻ buôn không phải đạo sĩ lại phải tự mình dấn thân, lại như việc ủy thác của bằng hữu, sao hắn không tự mình tới mà phải thông qua tay người khác.

Trong lời nói của hắn mang theo mười phần khẩn thiết, cũng chẳng khiến người ta không khó hiểu phải chất vấn.

Nhưng Thương Chiết Sương không phải là người so đo tính toán.

Mỗi người đều có chỗ khó xử của mình, không muốn nói là chuyện bình thường. Nếu Tư Kính có thể móc tim móc phổi đối với người chỉ có duyên gặp vài lần, e là nàng cũng sẽ không tin.

Ảo diệu của Tư Kính chính là hắn nói một lời xàm ngôn mà thẳng thắn, với ý nghĩa hắn có điều khó nói. Nhưng do câu này quá kém, bầu không khí mới không che nổi sự xấu hổ "không thể trả lời" này.

Dù sao với mục đích thế nào, chỉ cần hợp tác, nàng cũng chẳng có lý do để cự tuyệt. Nàng không hứng thú tò mò bí mật của Tư Kính.

Nghĩ đến đây, Thương Chiết Sương mới thả lỏng tinh thần nói: "Nếu ngươi muốn thôn An Ninh khôi phục như trước, còn ta muốn giúp độ hóa Cù Tiểu Đào, không cho nàng hao tổn công đức của mình, đầu thai làm người thật tốt thì đây cũng coi là cùng chung chí hướng."

"Quả nhiên nói chuyện với Thương cô nương rất đơn giản."

Ánh mắt Tư Kính dừng lại trên mặt Thương Chiết Sương, nhưng không hề nhìn thẳng vào mắt nàng. Nàng vừa cho người khác một cảm giác áp bách hùng hổ dọa người, vừa là một người dễ lắng nghe.

"Còn phiền Thương cô nương nói tỉ mỉ về chuyện mấy ngày phát sinh gần đây cho ta, chúng ta sẽ có kế hoạch khác."

Nói xong, hắn nhìn chằm chằm vào phương hướng bọn Lý Nghiên Tuyết vừa rời đi, khẽ cười.

"Đêm nay, phải thật cẩn thận với Lý Nghiên Tuyết."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info