ZingTruyen.Info

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀN

Chương 204+205

bilundethuong

Chương 204: Tiếc nuối tay gấu

Tiễn Giác và Điểm Điểm đi, lúc này đã tầm ba bốn giờ chiều. Bữa trưa nấu nướng quá phiền toái, buổi tối Đinh Tiếu không có tâm tư để đi làm gì nữa. Cơm nắm nướng và bánh bao sữa dư lại đều đưa cho Giác mang đi, nơi này bọn họ chỉ còn dư lại chút canh chim cổ đỏ hầm nấm, còn có một phần ba bình thịt nguội.

Kỳ thực Đinh Tiếu cũng không đói bụng chút nào, nhưng cậu biết nếu mình không ăn Khôn lại lèo nhèo khiến mình không ăn không được, vẫn là theo hắn ăn một chút. Thịt nướng là Khôn tự mình làm, Đinh Tiếu chỉ ăn mấy miếng thịt chim cổ đỏ, lại gặm hai miếng thịt nướng, rồi tự mình bò lên thảm da thú nhai kẹo sữa nhựa cây. 

"Khôn, anh đi xử lý con dê kia đi, buổi tối có thể hun khói một đêm, đừng để nó bị hỏng."

Khôn vừa ăn vừa nói: "Không có việc gì, ngày mai làm cũng sẽ không có vấn đề gì. Hôm nay em quá vất vả, ta mát xa cho em."

Cư nhiên ân cần như vậy!

"Lực tay anh quá lớn, còn không bằng dùng nước nóng tắm một cái. Aiz, ở bên ngoài cũng chỉ có thể dội nước, thật khó chịu. Nếu có suối nước nóng thì tốt rồi. Anh nói trên Tuyết Sơn, có suối nước nóng hay không?" Nếu là như vậy thì quá tuyệt vời rồi!

Khôn lắc đầu: "Có cũng không thể đi, ở nơi nguy hiểm, tùy thời phải cảnh giác."

"Nói cũng phải, mặc kệ, cứ như vậy đi, em đun nước ngâm chân." Nói xong từ trên thảm bò dậy, lấy cái chậu gỗ trong giỏ tre Khôn làm lúc trên đường đi, kỳ thực chậu gỗ này khá mỏng, cũng không quá nặng, lại cực kỳ rắn chắc. Chẳng những hoàn toàn không thấm nước, lại còn giữ ấm đến bất ngờ. Mấy ngày nay, cơ hồ mỗi ngày Đinh Tiếu đều giúp Khôn ngâm cái bàn chân to vất vả, đương nhiên bản thân cũng sẽ ngâm, còn ngẫu nhiên làm một lần "mát xa toàn tập", tuy có đôi khi rất đau, nhưng cũng thực sự rất sảng khoái!

Những ngày ở khu an toàn thôn Thanh Phong thật sự là thích ý.

Trên cơ bản mỗi ngày Điểm Điểm đều sẽ chạy tới nghỉ ngơi một thời gian, nhưng mỗi lần tới, sẽ luôn mang tới một vài con mồi nhỏ, đều là do nhóc tự mình bắt. Mỗi lần Đinh Tiếu thu được những con mồi ngày đều sẽ dùng những cách làm khác nhau để khen thưởng Điểm Điểm. Giác phát hiện, từ sau khi Đinh Tiếu tới, năng lực săn thú của Điểm Điểm rõ ràng đề cao không ít. 

Bạn lữ Cẩm Phong và con trai lớn của Giác cũng tới vài lần, mỗi một lần Đinh Tiếu đều dùng đặc sản bản địa chiêu đãi, đương nhiên, những đặc sản này là gì, làm như thế nào để khiến nó trở thành món ăn ngon cậu cũng vô điều kiện chỉ dạy cho đối phương. Dù sao ngoạn ý này mình cũng không lấy đi, còn không bằng bán cho họ một cái nhân tình. Bản thân còn muốn đổi đồ vật với bọn họ, da thú tốt nhất chính là một bộ phận cần thiết trong đó.

Đối với người tộc Ngân Lang mà nói, da thú giữ ấm nhất không gì bằng một loại da gọi là da chuột đen. Tuy chuột đen kích cỡ không lớn, đại khái không khác mấy với miên thử. Nhưng gia hỏa này da dày, lớp lông mềm mại, quan trọng nhất chính là lông của nó không thấm nước, cho dù là ngày tuyết lớn, sau khi mặc vào, nhẹ nhàng lắc một cái, tuyết đều rơi hết, cho dù sau khi vào nhà tuyết tan, nước cũng không dính lên lông áo, liền càng đừng nói tới thấm vào bên trong da.

Nếu là thứ tốt, tự nhiên cũng không dễ dàng có được, số lượng chuột đen kỳ thực rất lớn, nhưng bọn chúng đều sinh sống trong lòng đất. Cho dù biết hang động của chúng ở chỗ nào, nhưng vì động của chúng rất dài và sâu, lại còn có rất nhiều cửa ra vào, cho nên đào động cũng không bắt được. Phương pháp duy nhất là hun khói, sau đó lấp kín tất cả các cửa động, ra một con bắt một con. Chỉ là đôi khi một ổ chuột đen có hơn 20 cái cửa động, lại cũng không phải chỉ có loại da lông này mới có thể mặc ấm qua mùa đông, mọi người cũng lười đi bắt bọn chúng, quan trọng là nó ít thịt, hơn nữa thịt lại rắn, hoàn toàn không có ai thích ăn.

Tuy biết da chuột đen trân quý, nhưng Khôn sau khi Khôn nghe Cẩm Phong nói, vẫn quyết định phải đổi cho Tiếu Tiếu, ít nhất là phải đủ làm áo và quần. Hơn nữa loại da lông này ở Thanh Sâm bọn họ cũng không thấy nhiều lắm, loại hiệu quả không thấm nước này ngay cả áo lông vũ cũng không làm được. Đương nhiên lớp ngoài áo lông vũ quyết định hết thảy, chỉ tiếc da thú vừa mỏng vừa rắn chắc còn không thấm nước, hoàn toàn không thấy nhiều lắm.

Dùng một túi đậu nành đổi một đống da lông chuột đen từ chỗ thôn trưởng cũng đủ cho Tiếu Tiếu làm một bộ quần áo. Đậu nành này, Đinh Tiếu vốn định làm đồ ăn trên đường, vốn dĩ cậu không mang theo nhiều lắm, trên đường lại ăn hết một nửa. Hiện tại chỗ này cũng không đủ ba cân. Nhưng ngươi đừng thấy không đủ dùng, nếu đem đi trồng, một hạt chính là một cây mầm, tỉ lệ sống trên đất chắc chắn sẽ có cây trưởng thành, đến lúc đó chỉ một hai cây thôi cũng đã hơn chỗ này rất nhiều.

Thôn trưởng thôn Thanh Phong có được hạt giống rất là vui vẻ, mà Khôn ca và Đinh Tiếu có được da chuột đen lại càng vui vẻ.

Vì thế suốt 4 ngày, Đinh Tiếu cả ngày đều bận rộn cắt da thú, khâu vá quần áo. Kết quả cực kỳ hài lòng, lấy phương pháp cắt và ghép nối của Đinh Tiếu, tiết kiệm được rất nhiều da chuột đen. Đinh Tiếu tự làm cho mình một đôi giày, cũng làm cho Khôn một đôi. Cậu còn dùng da thú hôm trước làm cho mình và Khôn một cái mũ da thú, đem những mảnh vụn của da chuột đen này khâu vào đỉnh đầu và xung quanh, như vậy vừa có thể sử dụng triệt để, lại còn ấm áp. Quan trọng nhất chính là có thể bảo vệ chu toàn.

Khôn ca không sợ lạnh, giống đực trời sinh thể nhiệt, nhưng Đinh Tiếu không nỡ, loại hình ảnh một thân áo mỏng tiến vào Tuyết Sơn này tuyệt đối không được. Da chuột đen đã không còn, Đinh Tiếu dùng da báo và da thú khác khâu lại với nhau, làm cho Khôn một bộ quần áo "thời trang" không tồi. Tuy Khôn cảm thấy quá sức tưởng tượng, kém rất nhiều với những cái mà Tiếu Tiếu làm cho mình trước kia, nhưng từ thái độ của Giác bọn họ mà xem, Tiếu Tiếu làm đồ chắc chắn là tốt không chịu được, quả nhiên là bạn lữ nhà mình!

Về vấn đề đi Tuyết Sơn, vì từng loại giao dịch đều thuận lợi hoàn thành, Đinh Tiếu cũng tìm kiếm một vài thực vật có thể ăn ở khu an toàn của bọn họ, cũng đem những thực vật này nói cho bọn họ. Thôn trưởng cũng không có lý do gì từ chối. Trí giả tộc Dực Hổ người ta không phải đã nói, gặp được tuyết thú chạy đi là được, ai cũng không bảo ngươi đi đánh nhau gì đó. Nhưng lên Tuyết Sơn đối với các thú nhân ở Bạc Sa mà nói đều là sợ hãi từ trong bản năng. Cho nên vấn đề lựa chọn người này ngoại trừ phải tin tưởng Khôn và Đinh Tiếu ra còn phải có thân thủ tốt.

Giác chính là một trong những người thích hợp đó, mà bản thân Giác cũng vui, tuy Cẩm Phong rất lo lắng, nhưng cũng không nói gì thêm. Nếu tìm được thần dược, như vậy chính là tạo phúc cho Thú Thế, có lẽ toàn bộ tộc đều sẽ bởi vì hành trình lên Tuyết Sơn lần này có được chỗ tốt, vô luận như thế nào nàng cũng tin tưởng lấy đầu óc của bạn lữ, nhất định có thể tự bảo vệ mình.

Thôn trưởng lựa chọn hai người khác cũng là người có quan hệ tốt nhất với người nhà Giác. Một người là Tiếu, 204 tuổi, giống như Giác đều là đội trưởng tiểu đội tuần tra, rất hàm hậu, kỹ thuật đi săn cũng tốt, tuyệt đối có thể yên tâm. Một vị khác là đệ đệ nhỏ nhất của Cẩm Phong, tên là Ngụy năm nay 89 tuổi. Đừng thấy Ngụy còn chưa nhiều tuổi chỉ là một giống đực thanh thiếu niên, nhưng hắn lại được công nhận là xuất sắc nhất trong đám người trẻ tuổi.

Đối với người mà thôn trưởng tự chọn cho mình, Khôn không có bất luận ý kiến gì. Vốn dĩ hắn cũng không quen biết ai, tất nhiên là người ta an bài người nào thì là người đấy. Dù sao thôn trưởng cũng sẽ không tìm cho mình một người không được việc đi lên Tuyết Sơn. Ngoại trừ làm tổn hại tới mặt mũi giống đực tộc Ngân Lang bọn họ ra, bọn họ cũng sợ hãi tổn thương tới tộc nhân.

Cho nên thái độ của Khôn ca khá hài hòa, Đinh Tiếu thì lại càng không có ý kiến gì, chỉ quan tâm tới việc mang theo nhiên liệu gì, cậu không tìm được quả dầu đen, chẳng lẽ phải cõng bó củi lên Tuyết Sơn? Này cũng quá không đáng tin.

Từng ngày dần trôi qua, công tác chuẩn bị của Đinh Tiếu và Khôn cũng từng chút được tiến hành.

Đợt này rất nhiều người tới trao đổi tương thịt nướng với bọn họ, thật giống như sợ bọn họ lên Tuyết Sơn lần này liền không trở về vậy, thật là!

Cũng may ở phụ cận gia vị cũng dễ dàng thu thập, hơn nữa trong tay mình còn có một chút, thiếu một vài loại có thể dùng đồ vật khác ở bản địa thay thế bổ sung, làm thành cũng không khó. Đặc biệt là tương cà ri, cậu mang theo nhiều bột thổ ốc như vậy, lại có hành tây bản địa lớn như vậy, khiến cậu thuận buồm xuôi gió hoàn thành. Dùng mấy thứ này đổi lấy rất nhiều da thú ấm áp cùng với mỡ có thể đốt.

Mỡ này là trong một lần Đinh Tiếu nói chuyện phiếm với Cẩm Phong, Cẩm Phong nói cho cậu. Ở tộc Ngân Lang bọn họ, vào mùa đông mọi người ngoài trừ đốt củi để sưởi ấm ra, còn sẽ cho thêm một miếng mỡ tùng điểu vào củi gỗ. Như vậy củi gỗ có thể đốt gấp đôi thời gian. Số lượng tùng điểu tuy không ít, nhưng mùa này sẽ không xuất hiện. Chúng nó chỉ xuất hiện ở giữa khu rừng này trước khi mùa đông tới, chờ mùa đông qua đi, chúng nó liền bay về bên kia Tuyết Sơn. Có lẽ đây cũng là nguyên nhân mọi người suy đoán bên kia Tuyết Sơn có rừng rậm đi.

Mỡ tùng điểu là đem thịt tùng điểu cho vào nồi luyện ra, vì tùng điểu rất lớn, một con chim có thể luyện ra năm sáu khối mỡ có thể dẫn cháy một đêm. Cho nên một bình tương thịt nướng này của Đinh Tiếu  có thể đổi được 20 khối mỡ tùng điểu.

Mấy ngày nay cậu đã đổi được hai túi lớn, dù sao hiện tại thời tiết ấm áp, các tộc nhân tộc Ngân Lang cũng không cần mỗi buổi tối đều đốt lò sưởi ấm, mỡ tùng điểu có thể thu thập số lượng lớn vào thời điểm bắt đầu mùa đông, tự nhiên càng nguyện ý trao đổi với Đinh Tiếu. Đối với bọn họ mà nói, 20 khối mỡ tùng điểu đã có thể đổi một bình tương thịt nướng mĩ vị, xứng đáng! Chỉ là đối với Đinh Tiếu mà nói, càng xứng đáng!

Hôm nay Điểm Điểm từ bên ngoài chạy tiến vào, cư nhiên là hình thú, điều này khiến Đinh Tiếu vui sướng vạn phần. 

"Hôm nay sao lại tới sớm vậy?" Khôn mới vừa ăn xong cơm sáng đi săn, tiểu gia hỏa này đã tới rồi. Bình thường phải hơn một tiếng nữa mới có thể đến chỗ mình.

Điểm Điểm hưng phấn lắc lư cái đuôi: "Ca ca, Chu ca ca đã trở lại! Hắn nói hắn biết anh và hổ ca ca, muốn mời các anh tới ăn thịt gấu!!!"

Tính toán thời gian một chút, từ khi mình và Khôn tách ra với Chu đã 18 ngày rồi nhỉ? Khoan đã, nhiều ngày như vậy, vậy con gấu kia có bị thối hỏng không nhỉ?!!! Chờ tới khi Đinh Tiếu đi theo Điểm Điểm vào thôn Thanh Phong, ở chỗ đất trống ngoài cửa thôn nhìn thấy con "gấu" kia, cậu mới biết bản thân lo lắng dư thừa rồi.

Chu đã sớm lọc ra da gấu, đem thịt gấu cắt thành miếng to, sau đó hun phơi thành nửa thịt khô. Đinh Tiếu suy đoán, mấy ngày nay chắc chắn Chu cũng ăn thịt gấu này qua ngày. Thoạt nhìn ít đi không ít. Cũng may Chu cũng đem xương của gấu mang về, phải biết đây cũng là một loại dược liệu không tồi, là thứ tốt có thể trừ phong tê thấp.

Nhìn thấy Đinh Tiếu, Chu cũng thực vui vẻ, nghe thôn dân nói hai vị trí giả tộc Dực Hổ ở lại trong sơn động ở khu an toàn, Chu liền lập tức nhờ tiểu Điểm Điểm đi qua mời người. Lại nói, hắn cũng cực kỳ mong chờ hương vị thịt gấu mà trí giả chế biến. Mình mấy ngày nay chỉ nướng tới nướng lui, từ khi ăn qua đồ ăn Đinh Tiếu làm, hắn đều đối với tay nghề của mình khinh bỉ tận đáy lòng.

Đinh Tiếu vây quanh thịt và xương cốt tìm nửa ngày, hoàn toàn không phát hiện đồ vật mà mình muốn tìm, vì thế cậu hỏi: "Móng vuốt của gấu ở đâu thế?"

Chu đặc biệt kinh ngạc nhìn về phía Đinh Tiếu: " Ở chỗ này a!" Vì thế hắn lôi ra một cái tay gấu ở trong đống xướng cốt, nhưng chỉ có móng vuốt thôi.

Đinh Tiếu lập tức liền trợn tròn mắt: "Thịt đâu? Da đâu??!!!"

Chu trả lời: "Da ở chỗ đống da bên kia, thịt ăn luôn rồi."
Đinh Tiếu lập tức vô ngữ. Được rồi, là mình sai, là mình không nói cho hắn mình muốn làm tay gấu, là mình không nghĩ tới gần hai mươi ngày tay gấu này có lẽ sẽ thối hoặc là bị ăn mất. Chỉ là loại tâm lý chênh lệch mãnh liệt này là sao? Ta muốn làm tay gấu mà!!! Ta cũng muốn nếm thử hương vị tay gấu mà!

Chương 205: Không phải cải bắp đâu!

Không có tay gấu, Đinh Tiếu lập tức cảm thấy không có ý chí chiến đấu. Nhưng thịt và gân gấu vẫn bị cậu cho vào nồi tiến hành xào nấu chiên rán, chỉ là vì đã là trạng thái nửa khô, nhiều ít cũng sẽ có một loại mùi vị của khói, nhưng cũng không mất mùi vị đặc thù.

Chu chủ động đưa cho Đinh Tiếu gần 100 cân thịt khô, trả lại cho Đinh Tiếu mấy cái xương gấu. Kỳ thực Đinh Tiếu đặc biệt muốn lấy cái móng vuốt gấu kia làm kỷ niệm, nhưng lợi trảo của hào hùng thoạt nhìn vẫn có thể lấy làm mũi săn xoa, nghĩ tới điều này, cậu cũng liền từ bỏ. Thôi, trở về bảo Khôn săn cho mình một con đi! Ta không tin với 500 năm tuổi thọ ta không ăn được 1 cái tay gấu!

Vốn dĩ hào hùng Chu săn được không cần chia sẻ thịt thú với người trong thôn, nhưng vì hiện tại có một vị trí giả, lại còn là trí giả biết làm đồ ăn, cho nên mọi người đều thực chờ mòng có được vinh hạnh nếm thử hương vị này.

Nhưng họ hàng cũng có xa có gần, bằng hữu có dày có mỏng. Tuy thôn Thanh Phong chỉ có hơn 300 người, nhưng không phải tất cả mọi người đều có thể thấu tới. Mặc dù như vậy, Đinh Tiếu vẫn cảm thấy có chút khổ bức. Nhưng nói thật, là bọn họ có việc cầu người, làm chút đồ ăn cũng không coi là gì, vì thế cậu dứt khoát lại dùng biện pháp cũ, xiên thịt đi~!

Thịt nửa khô xiên là một loại nếm thử cực kỳ mĩ diệu, trước kia Đinh Tiếu bọn họ cũng làm qua như vậy, nhưng lại chưa từng thử qua thịt gấu. Khác với thịt dê bò, thịt hào hùng rất màu mỡ, hơn nữa không biết là Chu dùng thứ gì hun, mùi thơm đặc biệt nồng đậm. Chấm với nước chấm Đinh Tiếu điều phối, mấy chục người này đều cảm thấy ăn ngon không chịu được.

Đinh Tiếu cũng được nếm thử thịt nướng mà người trong lòng của Chu làm, một giống cái tên là Mạt. Không thể không nói, em gái tên Mạt này bộ dáng rất bình thường, so với Liên Chi và Miêu Miêu đã dần dần lớn còn kém rất xa. Nhưng người ta cười rộ lên đúng là có một phen ý nhị. Tóm lại cả người khiến người ta có một loại cảm giác rất thoải mái. Không nói nhiều lắm, có nhãn lực, làm việc cần mẫn, quan trọng là có một tay nướng thịt giỏi! Nghe ý tứ của Chu, Mạt ở trong thôn có vài giống đực đều rất thích, nhưng lại thích hắn nhất.╭(╯^╰)╮, lòng tự tin của giống đực gì đó Đinh Tiếu quyết định không có ý kiến, nhưng cậu có thể nhìn ra được, Mạt rất thích Chu, có lẽ là người có tình sẽ thành thân thuộc đi!

Điểm Điểm ăn đến vui vẻ nhất, bản thân còn trộm xiên một chút keo sữa, trực tiếp làm cho cái nồi trước mặt người một nhà nhóc biến thành canh sữa. Khiến cho Giác vẻ mặt rối rắm, ca ca nhóc cũng trực tiếp xách đệ đệ lên cho nhóc hai cái bàn tay vào mông. Chỉ có Cẩm Phong vẻ mặt bình tĩnh tiếp tục xiên thịt, sau đó đưa ra một ý kiến đúng trọng tâm: "Ăn cũng khá ngon."

Kỳ thực một viên keo sữa hòa tan trong nhiều nước canh như vậy, chỉ gia tăng thêm một chút mùi sữa và một chút ngọt. Nhưng trên thực tế, cho thêm một chút ngọt này không những không ảnh hưởng tới hương vị của cả nồi, còn có tác dụng tăng độ đậm đà. Hơn nữa mùi sữa, cho thêm vào thịt hay là rau, cảm giác hương vị đều trở nên nồng đậm.

Ngày ngày ăn ăn uống uống là trôi qua nhanh nhất, khi Đinh Tiếu cảm thấy đã thu thập đủ mỡ tùng điểu, Khôn cảm thấy chuẩn bị đủ thịt khô, bọn họ quyết định xuất phát đi Tuyết Sơn.

Ngay từ đầu khi nghe được Khôn bọn họ muốn đi tới Tuyết Sơn, Chu cực kỳ lo lắng, nhưng nghe thấy lý do vì sao Khôn bọn họ lại muốn đi, hắn lại có hưng phấn muốn đi theo. Nhưng xét thấy vừa bị thương cùng với vừa về nhà, cuối cùng hắn vẫn không thể đi được. Điều này khiến cho hắn buồn bực vài ngày, vẫn là Mạt an ủi mới khiến hắn tâm tình tốt lên. Đương nhiên Đinh Tiếu không muốn phun tào hắn, đây chẳng lẽ không phải một thủ đoạn theo đuổi em gái của đám thiếu niên hay sao!

Năm người mỗi người tự cõng hành lý của mình lên đường. Vì muốn bảo trì tốc độ với người dẫn đường, Khôn không dùng cước trình nhanh nhất. Nhưng mặc dù như vậy, Đinh Tiếu cũng cảm thấy vậy là đủ rồi, kỳ thực cậu vẫn luôn cho rằng, tốc độ của Dực Hổ đúng là đua xe trên đường cao tốc, tuyệt đối là thủ phạm hủy hoại kiểu tóc của người.

Khôn đưa một phần thịt khô và những đồ vật khác đưa cho Giác bọn họ và người dẫn đường, tuy hắn nhờ người tộc Ngân Lang hỗ trợ cùng nhau vào núi, cũng không thể cung cấp cả ăn lẫn uống. Sức ăn của giống đực tộc Ngân Lang so với giống đực tộc Dực Hổ bọn họ có thể nói là nhỏ, nhưng cũng không phải người như Đinh Tiếu có thể so sánh. Nếu mang nhiều đồ như vậy, liền quá gây trở ngại hoạt động, quan trọng là bọn họ không biết phải đi bao lâu, trước khi chưa tới Tuyết Sơn, thịt khô này là không nên động vào.

Ở Bạc Sa, Tuyết Sơn không phải một tòa núi cao, mà là một dãy núi thật lớn liên miên dài không ngớt. Nghe Tiếu nói, Tuyết Sơn chia Bạc Sa thành hai phần, đương nhiên đây chỉ là các thú nhân Bạc Sa nghĩ như vậy, vì ngoại trừ phía nam nối tiếp Thanh Sâm, hai mặt khác đi tới bờ biển, chỉ cần tiếp tục đi, vô luận ngươi ở chỗ nào của Bạc Sa, đều sẽ đi tới Tuyết Sơn. Mà theo truyền thuyết, Tuyết Sơn bên kia là rừng cây bốn mùa như xuân.

Thôn Thanh Phong là một cái thôn xóm dựa gần vào giao giới của Thanh Sâm và Bạc Sa. Từ chỗ bọn họ tới nơi gần Tuyết Sơn nhất, lấy cước trình của tộc Ngân Lang cần 16 ngày.

Tuy lúc này chắc chắn không thể dự đoán thời gian trở lại Thanh Sâm, nhưng cũng may hẳn là có thể trở về trước vụ thu hoạch mùa thu. Nghĩ tới điều này, Đinh Tiếu liền cảm thấy thực 囧. Xem ra du lịch, đặc biệt là loại lữ hành mạo hiểm thật là tiêu hao thời gian mà! Kỳ thực lấy tốc độ của hắc lão hổ nhà mình, mười một mười hai ngày liền không sai biệt lắm đi? Tuy là -- không quen biết đường.

Dọc theo đường đi, bọn họ tận lực lựa chọn không đi ngang qua lộ tuyến của thôn xóm. Đây cũng không phải là Giác bọn họ lòng dạ hẹp hòi, mà là Đinh Tiếu cảm thấy vẫn nên khiêm tốn mới tốt. Nếu khiến tất cả người tộc Ngân Lang đều biết hai người tộc Dực Hổ bọn họ muốn mang theo ba người tộc Ngân Lang lên Tuyết Sơn mạo hiểm, cậu thật sự bị người toàn tộc hận thù. Tuy loại não bổ này không có khả năng, nhưng người nhiều phiền toái là tất nhiên, Đinh Tiếu cũng chỉ hi vọng càng đơn giản càng tốt.

Dọc theo đường đi, vì phải lên đường nên Đinh Tiếu cũng không có quá nhiều thời gian tìm đồ ăn mới. Nhưng khi dừng chân, cậu vẫn phát hiện không ít thứ. Trong đó có chỗ mọc toàn là cây có lá hình cầu, khiến Đinh Tiếu cực kỳ vui sướng. Lá cây hình cầu màu xanh non, một lá đường kính lớn bằng bàn tay Khôn, toàn bộ thân thể tròn vo. Kỳ thực chính là lá cây hình quả trám mới đúng. Ngay từ đầu Đinh Tiếu còn tưởng rằng đây là quả của cây, nhưng Giác nói cho cậu, quả của loại cây này là màu đen, cũng lớn bằng nắm tay, ăn vào rất là chua. Loại lá cây này thì không có hương vị gì, nhưng cảm giác nhão dính không chịu được.

Đinh Tiếu là loại người cái gì cũng muốn thử, huống chi thiên nhãn biểu hiện loại lá cây này có thể chữa ho giảm suyễn, còn có một thuộc tính kháng đói khát! Lúc trước loại thuộc tính này xuất hiện không cao, mà mỗi một lần đều được coi là đồ tốt có thể làm món chính và cất trữ. Lúc này cậu cũng tin tưởng tuyệt đối không phải là ngoại lệ. Vì thế cậu bảo Khôn hái luôn một sọt, cậu quyết định thí nghiệm từng phương pháp một.

Phương pháp 1: Hấp chín, kết quả một nồi nước xanh mềm oặt, múc lên đúng là nhão nhoét khiến cậu nổi hết cả da gà. Cố mà nếm một chút, hương vị kỳ thực không tệ, chỉ là cũng không được coi là tốt. Nhưng cậu vẫn có thể nếm ra một chút vị ngọt thanh trong đó.

Phương pháp 2: Nướng. Loại này hiệu quả tốt hơn một chút, nhưng rất dễ bị cháy, nhưng cạo đi lớp vỏ cháy bên ngoài, bộ phận "chín" bên trong ăn vào có một cảm giác mềm mại. Cảm giác rất giống bánh gạo nếp. Chỉ là cậu có thể chắc chắn, loại phương pháp này tuyệt đối sẽ không thành công, thứ này quá dễ bị cháy.

Phương pháp 3: Nấu. Kỳ thực khi tiến hành được một nửa, Đinh Tiếu liền cảm thấy mình thất bại rồi. Lá cây này cắt thành miếng trực tiếp hòa tan trong nước, phần bên dưới nước tan thành hồ, khiến cậu thật rối rắm.

Phương pháp cuối cùng là cắt miếng phơi nắng, vì thế sau hai ngày, cuối cùng Khôn bọn họ cũng được ăn được thành phẩm từ loại lá cây này sau khi nghiền thành bột, lại gia công thành "cục bột" màu xanh lục.

Lá cây sau khi phơi khô nghiền thành bột, lại dùng nước trộn cùng, khi trộn Đinh Tiếu cho thêm một chút muối, rồi nặn chúng thành từng viên như ngón tay. Loại đồ vật này khi nướng sẽ rất dễ cháy, vì thế bao một lớp thịt ba chỉ ở bên ngoài, như vậy vừa ngăn cách lửa với lá cây, lại có thể đem thịt mỡ của thịt ba chỉ đều thấm hết vào bên trong bột. Ăn vào thật đúng là ngoài thơm trong mềm, rất chi là ngon. Chỉ là loại lá cây này tuy lớn, phơi khô xong cũng chỉ còn dư lại một chút, muốn đem thứ này thành một trong những món chính, không gieo trồng phạm vi lớn là không thể thực hiện được.

Đương nhiên việc này cũng không phải trách nhiệm của Khôn và Đinh Tiếu, còn làm thế nào để nuôi trồng cây này gì đó, tha lỗi cho người xứ khác như bọn họ hoàn toàn không biết gì cả.

Khoảng cách tới Tuyết Sơn càng ngày càng gần, thời tiết cũng bắt đầu biến hóa một chút. Hiện tại đã là mùa hè, nhưng càng đi về phía Bắc, sớm muộn gì nhiệt độ cũng giảm. Cũng chỉ có thời gian giữa trưa có mặt trời còn tạm được. Cũng may núi ở Bạc Sa tương đối nhiều, Giác bọn họ cũng biết một số nơi có sơn động, lúc này mới khiến cho chỗ ở vào buổi tối không trở thành gánh nặng. Phải biết là gió bắc ban đêm ở Bạc Sa rất là lợi hại.

Giữa trưa, một hàng người rời khỏi rừng rậm, tuy lúc trước còn có không ít cây cối, nhưng mấy trăm mét có lẽ chỉ có ba bốn gốc, đây không thể đem bọn chúng quy nạp vào rừng rậm được.

Một khi cây cối giảm bớt, tầm nhìn trước mắt liền sẽ càng trống trải, có thể nhìn thấy Tuyết Sơn dưới bầu trời xanh ở nơi xa. Thậm chí Đinh Tiếu cảm thấy, những ngọn núi tuyết đó lang lóe sáng câu dẫn cậu! (Này này!) Ngay cả Khôn cũng hiếm khi biểu hiện ra biểu tình hưng phấn trên mặt, phải biết là, trước kia loại vẻ mặt này chỉ dành cho Tiếu Tiếu, chỉ tiếc biểu tình của lão hổ không ai có thể đọc hiểu.

Giác, Tiếu và Ngụy ba người cũng thực vui vẻ, tuy Tuyết Sơn đối với bọn họ là tượng trưng cho sự nguy hiểm, nhưng cũng là địa phương thần thánh trong lòng họ: "Xem ra chúng ta cùng lắm ba ngày nữa là có thể tới chân Tuyết Sơn." Giác nói.

Đinh Tiếu một bên gặm táo hái trong rừng, một bên gật đầu: "Đúng! Chúng ta chỉ cần leo lên 1 cái đỉnh núi nhìn về phía xa, liền biết đại khái tình huống."

Mọi người cũng đều gật đầu. Sau đó chuẩn bị tiếp tục lên đường. Khi một lão hổ ba lão lang đi được vài bước đang định tăng tốc, Đinh Tiếu "ngao" một cái khiến bọn họ bị dọa giật hết cả mình.

"Khoan đã, đừng đi!!!" Sau đó cậu lộn nhào từ trên lưng hắc lão hổ nhà mình lăn xuống, vài bước liền nhằm về phía một tảng đá lớn.

Mọi người cũng mờ mịt đi theo, chờ khi bọn họ tới nơi, cũng đã nhìn thấy Đinh Tiếu ngồi xổm trên mặt đất, vẻ mặt biểu tình rối rắm: "Tại sao lại có thể như vậy?" Đây là Tiếu Tiếu nhỏ giọng thì thầm nói.

Khôn sáp lại gần: "Bắp cải này thực nhỏ, không ngon"

Đinh Tiếu hung hăng trừng mắt nhìn Khôn một cái: "Cái này không phải là bắp cải!!! Đây là tuyết liên anh có biết không! Đây là tuyết liên hoa!!! Anh thấy qua bắp cải nhỏ như vậy sao?!!!"

A? Hình như có cái gì đó không đúng thì phải? _ _Đinh Tiếu lập tức phản ứng lại, chẳng lẽ địa vị bắp cải rất cao sao?o(╯□╰)o ba chữ tuyết liên hoa này đối với Giác bọn họ mà nói thực xa lạ. Vì bên này không phải phạm vi lãnh địa của tộc Ngân Lang, hơn nữa vì gần Tuyết Sơn cũng không phải khu vực săn thú, cho nên ngoạn ý này bọn họ cũng chưa thấy qua. Quan trọng là trước kia bọn họ rất ít khi có hứng thú với đồ vật màu xanh lục. Ngụy dù sao cũng nhỏ tuổi một chút, cho nên không nhịn được hỏi: ""Tuyết liên hoa là cái gì?"

Đinh Tiếu trả lời: "Là một loại dược liệu rất tốt, có thể trị rất nhiều bệnh, nó chính là một loại dược liệu cần tìm trong lần đi này của chúng ta." Chỉ là bản thân não bổ quá mức mà thôi, nhưng không quan trọng, có là được!!!

Nếu tìm được một loại dược liệu trong đó, vậy chứng tỏ y cuốn của tộc Dực Hổ viết đều là sự thật! Nếu Tuyết Sơn của bọn họ có các loại thần dược, vậy cũng chính là phúc của tộc nhân bọn họ! 
"Thứ này chứa đựng như thế nào?"

Đinh Tiếu sờ sờ cằm: "Vẫn là phơi nắng đi. Chúng ta nhìn xem ở xung quanh còn có hay không lại tiếp tục lên đường!"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info