ZingTruyen.Info

[Edit - Hoàn] Nhân vật phản diện cùng nhân vật phản diện kết hôn rồi

Chương 41

NhiNguyn594

Chương 41. Phim truyền hình phát sóng

Tư Hạo Lam nghỉ ngơi một ngày, hôm sau ôm mèo mập quay trở lại chiến trường.

Trên thực tế, 'Tôi và mèo' lúc mới bắt đầu quay chẳng hề thuận lợi.

Nhân vật nam chính là một diễn viên nhỏ tên tuổi không ai biết, nhân vật nữ chính là minh tinh từ cuộc thi tài năng, nhà sản xuất là tập đoàn văn hóa, trên phương diện đầu tư phim ảnh hoàn toàn là người mới.

Đạo diễn thì từng quay phim đô thị thần tượng, thế nhưng đối với Tư Hạo Lam cùng nữ chính đều không có tự tin gì.

Ông ta đã từng gặp qua nhiều vị tiểu minh tinh dựa vào khuôn mặt để thượng vị, gặp may đúng thời thì nổi tiếng, kim chủ ba ba đập tiền cho bọn họ, để bọn họ làm nhân vật chính, bọn họ lỗ mũi đều hếch lên trời, cho rằng mình sẽ một bước lên mây, vĩnh viễn nổi tiếng.

Người như thế cái tôi rất lớn, hết sức khó hầu hạ, tâm tư căn bản cũng không đặt trên việc đóng phim. Đạo diễn lần đầu gặp gỡ Tư Hạo Lam cùng nữ chính thì thấy hai người đều rất đẹp, liền rập nguyên khuôn lên người bọn họ, cảm thấy bộ phim này không hay nổi, thái độ tương đối qua loa.

Kết quả trong thực tế, vai nữ chính là một người cuồng công việc, kỹ năng diễn xuất của Tư Hạo Lam so với trong tưởng tượng của mọi người tuyệt vời hơn rất nhiều.

Ngay cả con mèo mà lúc trước họ cho là rất khó câu thông cũng bởi vì sợ Tư Hạo Lam mà đặc biệt nghe lời, đạo diễn quay chụp hiệu suất rất cao.

Đạo diễn hài lòng, cả đoàn phim chuyên nghiệp hẳn lên, bầu không khí thoải mái thân thiện, ngoại trừ bé mèo thỉnh thoảng nghe không hiểu tiếng người thì tiến độ những mặt khác đều rất nhanh.

Vai nam chính của Tư Hạo Lam chỉ diễn phân nửa, nửa còn lại là mèo, trước tiên quay những phần hắn diễn, rất mau đã tới đoạn thổ lộ kia.

Chính là phần hắn cùng Kha Lâm đối diễn ở nhà.

Lúc đó hắn nói dối Kha Lâm, đoạn này quả thật có cảnh hôn, đầu tiên là hôn môi thật sau đó mới biến thành mèo.

Làm diễn viên, trừ phi là diễn viên loại hình* thì sẽ không thể tránh khỏi vấn đề này.

*diễn viên vì có khuôn mặt hoặc tính cách đặc biệt nên chỉ có thể đóng một thể loại phim nhất định

Những phần khác Tư Hạo Lam có thể ỷ vào kỹ năng diễn xuất nguyên chủ để lại cho hắn để diễn, nhưng cảnh thân thiết thì nguyên chủ cũng chẳng biết gì, trong đầu của hắn cũng chỉ có kiến thức lý thuyết.

Vì vậy, phân cảnh này là phần bị NG nhiều nhất từ khi khởi động máy quay tới giờ.

"Ha ha ha ha ha ha."

Tư Hạo Lam chống hông nhìn nữ chính cười tới mức thiếu chút nữa nằm lăn trên mặt đất, nhướng mày.

"Ây da, không phải chỉ hôn một cái thôi sao, có cần phải buồn cười như vậy không?" Đạo diễn bình thường xem rất nhiều phim thần tượng Đài Loan cũ để học hỏi, nói chuyện đều mang âm điệu Hong Kong với Đài Loan.

Nữ chính cười tới chảy cả nước mắt, ngẩng đầu lên lau nước mắt bên khóe mi một cái, cười xong mới bắt đầu ngại ngùng: "Xin lỗi, đạo diễn, thật xin lỗi. Tư lão sư, em lần đầu tiên đóng cảnh hôn, nhìn thấy mặt của Tư lão sư sẽ tự động đổi thành mặt mèo mập, rất mắc cười."

Tư Hạo Lam nổi giận. Một người hai người đều nói hắn giống mèo, con mèo kia béo như vậy, hắn đẹp trai như vậy, giống chỗ nào chứ?

Tư Hạo Lam nghiêng đầu nói với đạo diễn: "Đoạn này đừng quay nữa, trực tiếp biến mèo đi."

Đạo diễn lắc đầu: "Không được, màn diễn này rất quan trọng, khán giả xem lâu như vậy rất mong đợi một nụ hôn ngọt ngào, đột nhiên nhảy qua luôn không phải đang lừa đảo bọn họ sao?"

Hừ, dụ dỗ không thành rồi.

Cho dù nữ chính không cười nữa thì hắn đối mặt với một cô gái nhỏ cũng không xuống miệng được.

Cuối cùng, bởi vì bảo trì hình tượng ngọc nữ, đạo diễn đồng ý cho bọn họ hôn giả*. Lúc Tư Hạo Lam nâng mặt nữ chính lên, hắn khó giải thích được mà nhớ tới ngày đó cùng Kha Lâm ở trong phòng ăn, bọn họ cũng thân cận như thế này, sau đó từ từ, từ từ tiến tới gần...

*Trong quá trình quay phim, đôi khi nam nữ diễn viên không muốn thì chỉ cần hôn giả, quay theo góc độ khác để đạt được hiệu ứng và hình ảnh mong muốn.

Trong phòng ăn, bệnh cũ của hắn tái phát, ngã khuỵu trên mặt đất, buông Kha Lâm ra; lúc này, hắn khẽ xoay mặt, bỏ qua đôi môi hoàn mỹ của nữ chính.

Màn diễn này rốt cuộc quay xong, phân cảnh của Tư Hạo Lam gần như kết thúc, phần còn lại cho nữ chính cùng bé mèo dắt nhau đi chơi.

Ngay vào lúc ấy, 'Nghịch Lưu' đồng loạt phát sóng trên đài truyền hình và trên mạng.

Tất cả diễn viên chính, phụ đều repost tin tức trên weibo, fan hâm mộ của Lý Tinh Hà cùng Hứa Nhạc Trúc nổ tung như một cái chảo đang sôi trào, ảnh đế cùng thị hậu cường cường liên thủ trong bộ phim này, bọn họ mong đợi đã lâu.

Khi hai tập đầu tiên được phát sóng, Tư Hạo Lam đang quay 'Tôi và mèo', không có cách nào về nhà. Ngày đông, trong Kha gia âm khí vờn quanh tổ chức một buổi lễ xem phim long trọng.

Kha Lâm dặn dò Mai Khâm kéo màn hình lớn trong phòng xem phim xuống, đồng thời tắt hết đèn, ba đại nam nhân cùng Mã Toa ngồi cùng một chỗ, trong cảnh tối lửa tắt đèn chờ đợi phim truyền hình lên sóng.

Ngoài cửa sổ là tiếng gió vù vù, buổi tối trên núi gió đặc biệt lớn, lẫn trong tiếng gió còn có rất nhiều âm thanh khó hiểu, xào xạc, xì xì, loảng xoảng, không có cách nào nhận biết là cái gì phát ra, nghe vào tai cực kì đáng sợ.

Bên trong dinh thự cũ kĩ giữa cơn gió hú, lúc này ánh đèn đều tắt, mọi thứ khuất trong bóng tối quỷ mị.

"Không, không thể bật đèn sao?" Triệu Kỳ co lại thành một đoàn, cẩn thận rụt rè giương mắt.

Trong tầm nhìn mơ hồ có thể phân biệt được ra quản gia vóc người cao gầy, thiếu gia ngồi trên xe lăn cùng với robot người hầu gái.

Xung quanh một mảnh đen thui, chỉ có màn hình trên đầu Mã Toa không ngừng lập lòe các loại ký tự, màu đỏ cùng xanh xen lẫn luân phiên nhau, xem nhưng không hiểu ý nghĩa, hết sức quỷ dị.

... May mà cậu biết Mai thúc là người tốt, vậy nên cậu mới có thể giảm bớt nỗi sợ hãi đối với cái nhà này.

Mai Khâm nghiêng đầu qua nói với Triệu Kỳ: "Tiên sinh bảo tắt đèn hiệu ứng sẽ tốt hơn một chút."

Dưới sự chờ đợi của mọi người, dòng tiêu đề 'Nghịch Lưu' rốt cuộc xuất hiện trên màn hình. Mã Toa nhìn thấy hình ảnh của Tư Hạo Lam, kích động kêu: "Chủ nhân!"

"Xuỵt." Kha Lâm đem ngón trỏ dựng thẳng đặt trên môi, làm thủ thế im lặng.

Mọi người đều nghiêm túc xem TV.

Mở màn của 'Nghịch Lưu' chính là cảnh Tư Hạo Lam cùng Lý Tinh Hà đối diễn, thoạt nhìn giữa hai người là đồng nghiệp thân mật, kỳ thực lại cuồn cuộn sóng ngầm, trong nháy mắt liền đem quả tim của khán giả treo lên.

"Kia thật sự là Tư thiếu gia à..." Mai Khâm ngơ ngác nhìn màn hình, nói, "Tại sao không hề giống với lúc thường vậy?"

Tư Hạo Lam cầm roi ngựa, đôi mũ, hung ác mà tà khí như một thanh đao, sắc bén mà nguy hiểm, để lại cho người khác ấn tượng sâu sắc.

"Hẳn là do hóa trang đi. Thật thành thục quá a." Trong lòng Triệu Kỳ vẫn luôn có ấn tượng rằng hắn là Đại thiếu gia Tư gia không được yêu thương, lúc này trong phim Tư Hạo Lam lòng dạ độc ác, khí thế kinh người, làm cậu rất chấn động.

Kha Lâm ánh mắt nặng nề, đầu hơi ngẩng nhìn TV, trên mặt không lộ vẻ gì, cũng không nói lời nào.

Tập đầu tiên các nhân vật chủ chốt toàn bộ ra trận, đem thế cục trước mắt bày ra rõ rõ ràng ràng, tiết tấu cực kỳ nhanh, mâu thuẫn cũng được nhấn mạnh.

Là phim chiến tranh gián điệp, nam và nữ nhân vật chính đều có rất nhiều vỏ bọc, thay đổi giữa các danh tính khác nhau. Tư Hạo Lam là nhân vật lên sân khấu cùng với nam chính, cảnh mở màn để lộ ra ánh mắt tàn nhẫn nhưng cũng đầy sức hút.

Cùng lúc đó, còn có rất nhiều khán giả cũng đang xem bộ phim 'Nghịch Lưu' này, bọn họ bị nội dung bộ phim hấp dẫn, nhìn chằm chằm màn hình TV hay màn hình máy tính không chớp mắt.

Đợi đến lúc phát xong hai tập trong ngày, trên Internet liền bùng nổ.

"Hai tập đầu tiên đã kịch tính như vậy, thật mong chờ những tập tiếp theo."

"Mới đầu tôi còn đang liếm nhan sắc của LTH, đến phần sau đã hoàn toàn bị nội dung bộ phim hút hồn!"

"Chế tác cực kỳ tinh xảo, kỹ năng diễn xuất của mỗi người đều đạt mức, không hổ là phim của ảnh đế, không giống như đang xem TV mà như xem rạp vậy."

Bộ phận truyền thông liên tục theo dõi dữ liệu trong thời gian thực, Tư Hạo Lam sau khi tan việc trở về gian phòng của mình, nằm trên giường dùng di động xem bình luận.

Đại đa số mọi người đều nói bộ phim này nội dung hay, còn có ảnh đế rất xuất sắc, ở giữa xen lẫn fan Hứa Nhạc Trúc cùng fan nam thứ khen minh tinh nhà mình.

Cũng có người nhắc tới Tư Hạo Lam.

Tất cả mọi người bảo rằng nhân vật phản diện này thật tà ác a, phỏng chừng khó đối phó, không biết sau này sẽ làm cái gì, thật lo lắng cho Lý Tinh Hà.

Tư Hạo Lam phi thường không vui, tại sao không ai khen hắn thịnh thế mỹ nhan vậy?

Chờ một lát sau, chuyện cũ năm xưa bị moi ra, scandal khi đoàn phim vừa mới bắt đầu quay 'Nghịch Lưu' bị vài trang blog đưa ra làm mới, bất quá lúc này mọi người đều hiểu được hẳn là tin giả, chỉ chế giễu rồi vây xem một lần.

Thế nhưng Tư Hạo Lam với gia thế được làm sáng tỏ lại một lần nữa bị người mua hot search xuất hiện trước mặt mọi người.

"Chờ đã, đây chính là diễn viên đóng nhân vật phản diện kia sao? Trong phim tôi chỉ chú ý rằng hắn rất xấu xa, thì ra là đẹp trai dữ vậy đó hả?"

"Điều này nói rõ rằng kỹ năng diễn xuất rất tốt a!"

"Có tiền, đẹp trai, kỹ năng diễn xuất hoàn hảo, cam lòng đi diễn nhân vật phản diện. Tôi biến thành fan qua đường đây."

Phía dưới mỗi blog liên quan tới Tư Hạo Lam đều có bóng dáng của em gái chữ cái.

Cô dùng hết sức lực mà chiếm lấy vị trí hot comment, vì Tư Hạo Lam điên cuồng thổi rắm cầu vồng: "Ca ca của em a!!! Thực sự là quá anh tuấn!!! Diễn cái gì mà quá khí thế không ai địch lại được!!! Thổi bạo kỹ năng diễn xuất của ca ca!!!"

Bây giờ trong lòng Tư Hạo Lam, em gái chữ cái trở thành một tiểu loli mỗi ngày cầm loa kêu gào khàn cả giọng. Có một bé fan như vậy cũng rất vui.

Dư luận trên Internet dễ dàng bị dắt mũi, Tư Hạo Lam cũng dần dần biết được một số thứ, rõ ràng tối nay có người thuê thủy quân tạo thế cho hắn.

Thế nhưng hắn không có cách nào nhận biết là ai làm.

Có thể là công ty, công ty hiện tại có tiền, sẵn sàng quảng cáo; cũng có thể là em gái chữ cái, cô bé thường chiếm được vị trí hot comment, không dùng tiền thì làm không được; cũng có thể là... Kha Lâm.

Kha Lâm rất ít khi quản sự nghiệp của hắn, nhưng mỗi lần đều xuất hiện ở thời điểm mấu chốt.

Tỷ như lúc hắn bị dính scandal, y đến tham ban; tỷ như lúc hợp đồng của hắn có vấn đề, y đi ra nhúng tay thành lập công ty mới.

Chính Kha Lâm cũng đã nói, y biết tất cả mọi chuyện.

Lần này cũng là y sao?

Tư Hạo Lam nằm ở trên giường, vừa nghĩ đến đó liền phát hiện tin nhắn của mình đã bùng nổ.

Các tin nhắn riêng tư của những người hắn không theo dõi đều bị tắt, người có thể oanh tạc hòm thư của hắn chỉ có một.

Hắn mở hòm thư ra, quả nhiên bị dấu chấm than của em gái chữ cái bung đầy màn hình.

"Ca ca!!! Bé marmot rít gào*!!! Anh diễn thật sự quá hay rồi!!! So với cái tên ảnh đế quỷ quái gì hay hơn một trăm triệu lần!!! Hắn ở trước mặt anh cũng không dám ngẩng đầu!!! Anh thật sự quá đẹp trai rồi!!! Bão táp gào khóc, ca ca anh sao lại đẹp như vậy, uhuhuhuhu..."

*thuật ngữ Internet của Trung Quốc, xuất phát từ video này: 

http://www.youtube.com/watch?v=WC5NnBFvfdw

Marmot phát ra âm thanh có tần số rất cao

Tình cảm chân thành của em gái chữ cái cách màn hình truyền tới, Tư Hạo Lam không khỏi có chút đắc ý, rất muốn xoa xoa đầu của tiểu loli đáng yêu này, nói: "Đương nhiên, ca ca của ngươi là đẹp trai nhất trên đời, hơn nữa còn cực kì tài năng, đi theo ta là đúng rồi."

Được Tư Hạo Lam trả lời, em cái chữ cái cảm động tới không chịu nổi: "Oa oa oa, ca ca, bé vĩnh viễn yêu anh, muah!!!"

Ngừng vài giây, cô lập tức gửi tới tin nhắn thứ hai: "Ca ca, anh có thể cũng muah muah bé không?"

Tư Hạo Lam không hề nghĩ ngợi, gõ chữ gửi đi: "Muah."

"Oa oa oa, ca ca, bé cả đời cũng không muốn lau miệng."

... Quá khoa trương rồi. Ngày hôm nay em gái chữ cái rõ ràng là kích động tới mức có chút mất khống chế, đại khái chính là tình yêu cuồng nhiệt của fan đối với thần tượng đi.

Tư Hạo Lam còn băn khoăn một chuyện khác, không tiếp tục tán gẫu với em gái chữ cái nữa mà gọi một cuộc điện thoại.

Tiếng chuông vang lên ba lần, điện thoại được nhận.

"Alo?" Đầu bên kia điện thoại truyền tới âm thanh thanh lãnh, lười biếng phát ra một từ đó, dò hỏi Tư Hạo Lam gọi tới để làm gì.

Tư Hạo Lam không có cách nào che giấu sự đắc ý của chính mình, nói: "Ngươi hôm nay có xem phim ta đóng không? Ta có phải là rất mê người hay không?"

"Em buổi tối gọi điện thoại tới chỉ để nói cái này?" Kha Lâm dùng ngữ khí trêu chọc hỏi.

Không biết tại sao, cho dù hắn đã giả bộ cool ngầu thành công trước mặt toàn thế giới, hắn vẫn muốn nghe được lời khen ngợi từ trong miệng Kha Lâm.

"Nếu ngươi chưa lên mạng xem thì mau chóng đi nha, không cho phép ngươi bỏ qua bộ dáng oai phong lẫm liệt của ta."

"Rõ ràng là diễn nhân vật phản diễn, oai phong chỗ nào chứ." Kha Lâm tiếp tục chọc ghẹo hắn, sau đó mới dùng giọng điệu nhẹ như mây gió, nói "Tôi xem rồi, nhìn cũng không tệ lắm."

Tư Hạo Lam hừ một tiếng, tràn đầy vẻ kiêu ngạo lão tử là thiên hạ đệ nhất.

Một lát sau, Kha Lâm nói thêm một câu: "Cố lên nhé."

Cho dù không có mặt đối mặt, Tư Hạo Lam cũng có thể tưởng tượng ra đôi môi đơn bạc không chút huyết sắc là như thế nào chậm rãi nói ra mấy chữ này.

Tư Hạo Lam cảm thấy chính mình cũng thực kỳ quái, rõ ràng trên mạng lời khen ngợi che ngợp bầu trời, nhưng chúng còn lâu mới làm hắn vui được bằng ba chữ lạnh băng này.

Với việc phát sóng liên tục của 'Nghịch Lưu', thảo luận trên mạng cũng ngày càng nhiều, đương nhiên không thể tất cả đều là khen ngợi. Antifan cũng điều động toàn quân, bảo rằng bộ phim này xem rất mệt, Lý Tinh Hà đóng vẫn chưa quen, chưa thích ứng được với màn ảnh nhỏ, còn nói Tư Hạo Lam được chọn đóng vai nhân vật phản diện còn quá trẻ tuổi, không trấn áp được thế trận, đủ lời như vậy.

Thế nhưng trong mắt nhà sản xuất cùng đài truyền hình, tỉ lệ người xem tăng lên liên tục mới là quan trọng nhất.

Fan của Tư Hạo Lam tăng theo hàm lũy thừa, công ty văn hóa Phong Tranh vì hắn thành lập một văn phòng riêng, có đội ngũ nhân viên chuyên quản lý về phương diện fan hâm mộ.

"Thật kỳ quái, cô bé fan siêu cấp này lại không muốn đưa ra phương thức liên lạc." Tư Hạo Lam lúc ở trong công ty nghe đồng nghiệp nói rằng em gái chữ cái không muốn gia nhập fanclub.

"Cứ tùy ý con bé đi." Tư Hạo Lam cảm thấy không có vấn đề gì, có một số người cảm thấy theo đuổi idol một mình thì tự do tự tại hơn.

Toàn bộ phần diễn của Tư Hạo Lam trong 'Tôi và mèo' đã hơ khô thẻ tre xong, hiện tại sự biểu hiện xuất sắc của hắn trong 'Nghịch Lưu' giúp đoàn phim 'Tôi và mèo' có thêm tự tin, vào thời điểm bộ phim thần tượng của họ được đăng trên Youtube* cũng có thể dính một chút ánh sáng của 'Nghịch Lưu'.

*Từ gốc là 视频平台, nghĩa là video platform, tức là các trang mạng đăng tải video.

Khi 'Nghịch Lưu' bị đài truyền hình mua lại đã ký kết qua vài chiến dịch quảng cáo. Khi phim truyền hình phát sóng, đoàn phim sẽ tham gia vào một chương trình phỏng vấn, trong cùng tháng này sẽ liên tục chiếu lại chương trình ấy.

Tư Hạo Lam liền ngựa không ngừng vó chạy tới đài truyền hình ở một thành phố khác để ghi hình.

Toàn bộ diễn viên chủ đạo đều phải trình diện. Thời gian đã trôi qua mấy tháng, đây là lần thứ nhất nhân viên đoàn phim tập hợp lại với nhau.

Tất cả mọi người đều rất bận, không ít người vừa cầm kịch bản vừa chạy tới đài truyền hình. Phía sau cánh gà, Tư Hạo Lam cùng mấy người đạo viễn và Hứa Nhạc Trúc trò chuyện một hồi, dựa theo thông lệ, đợi gần tới lúc thu hình thì vị ảnh đế bận rộn kia mới khoan thai xuất hiện.

Lý Tinh Hà bị người vây quanh đi tới hậu đài.

Tư Hạo Lam cảm thấy tên của y sai rồi, y không nên tên 'Tinh', mà phải gọi là 'Nguyệt' mới đúng. 'Chúng tinh phủng nguyệt' mà.

*chúng tinh phủng nguyệt: một đám sao tôn lên ánh trăng, giống như một đám người vây quanh ủng hộ một ai đó mà họ tôn kính quý trọng

Bản thân Tư Hạo Lam không nghĩ gì nhiều, nhưng lúc Lý Tinh Hà đi ngang qua hắn, y nhìn hắn chằm chằm.

"Chờ chương trình quay xong rồi, ta có điều muốn hỏi ngươi." Trước khi tiến vào trường quay, Lý Tinh Hà ghé vào tai Tư Hạo Lam nhỏ giọng nói.


— Hết chương 41 —

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info