ZingTruyen.Asia

[Edit - Hoàn] Nhân vật phản diện cùng nhân vật phản diện kết hôn rồi

Chương 11

NhiNguyn594

Chương 11. Thử vai

Ở trong mắt Tư Hạo Lam, hắn là quang minh chính đại rời đi.

Hắn muốn đi thử vai a, ông chủ ngàn vạn lần dặn dò không được đi muộn, hắn sắp phiền đến chết rồi, cho nên ngày hôm đó mới sáng sớm đã ra khỏi Kha gia, đi vào nội thành.

Đầu tiên, hắn cần quyền hạn để vào garage cùng ra khỏi cửa chính, cho nên hắn bắt cóc – không đúng, Mã Toa vốn là thủ hạ của hắn. Nói chung, người máy quét nhà này có thể tự do di chuyển trong toàn bộ tòa nhà, cho nên Tư Hạo Lam ôm Mã Toa nhờ nó mở cửa garage, rồi lái xe Cayenne đi.

Về phần chìa khóa xe, từ chỗ Mai Khâm thuận tay lấy một chiếc chìa khóa cũng chả khó khăn gì.

Hắn không từ mà biệt, là vì hắn sợ tên biến thái Kha Lâm kia lại lên cơn điên. Cũng không phải sợ... mà là ngại phiền phức.

Ai biết được tên thiếu gia ngồi xe lăn kia sẽ lại biến thân thành loại quỷ gì. Tư Hạo Lam sờ sờ con thỏ nhỏ trong túi quần, da mặt lại bắt đầu nóng lên. Dừng, không suy nghĩ nữa.

Tư Hạo Lam mở cửa ghế phụ muốn nhét Mã Toa vào chỗ ngồi kế tài xế, nhưng Mã Toa quá lớn, bụng cùng chân lại không thể gập lại, hắn chết sống nhét vào vẫn không lọt, đành chỉ có thể nhượng người máy nằm ngang ở hàng ghế sau, sau đó dùng dây an toàn cột nó lại, vững vàng cố định.

Mã Toa: "? Tầm nhìn bị lệch, xin chỉnh thẳng lại."

Chỉnh thẳng một phát là đầu ngươi đâm thủng nóc xe luôn. Tư Hạo Lam nói với nó: "Thành thật nằm đó đi."

Tư Hạo Lam lúc này mới ngồi vào ghế lái, trong đầu tự động hiện lên làm sao để khởi động xe hơi. Hắn thử mở máy, hoàn toàn không có chút vấn đề.

Vì thế hắn dẫn theo thủ hạ lái xe xuống dưới núi, ngọn gió của buổi sớm tinh mơ từ cửa xe thổi vào, có hương vị tự do tự tại. Hắn thậm chí khoái hoạt mà huýt sáo một tiếng.

Lái xe còn vui hơn cưỡi ngựa nhiều nha.

Tư Hạo Lam nghe theo định vị một đường thẳng hướng bắc trở lại nội thành, trực tiếp đến địa điểm thử vai.

Nói là thử vai, chuẩn xác mà nói hẳn là thử diễn. Bộ phim truyền hình đó một bộ dài bốn mươi, năm mươi tập, nhân vật Tư Hạo Lam cạnh tranh coi như là nam thứ năm, sáu, bảy, tám gì đó, lời kịch cùng đất diễn cũng không ít. Lần này tới chính là muốn diễn thử một đoạn ngắn, xem xem sự tương quan giữa diễn viên cùng nhân vật như thế nào.

Bộ phim này theo chủ đề chiến tranh gián điệp của Trung Quốc, tên là 'Nghịch Lưu'*. Đề tài Dân quốc kiểu vầy có thể đưa sự nghiệp lên đỉnh cao, cũng có thể đẩy nó xuống đáy, dễ dàng giành được sự khen ngợi cũng dễ dàng ăn hành. Ảnh đế lần đầu tiên chinh chiến màn ảnh nhỏ đã chọn kịch bản này, có vẻ rất tham vọng.

*Nghịch Lưu: ngược dòng

Tư Hạo Lam dừng xe ở bãi đậu xe, quay đầu nói với Mã Toa đằng sau: "Ngươi cứ ở đây chờ ta về."

Mã Toa nằm nghiêng, hai bàn tay tròn vo bị cột bên dưới dây an toàn, dòng chữ trên màn hình toàn bộ bị vẹo qua một bên. Nó trả lời: "Vâng ạ, chủ nhân, đi sớm về sớm."

Ù ôi, thủ hạ này còn rất tri kỉ nha, so với Mai quản gia còn tốt hơn, chỉ bị cái những việc nó có thể làm khá có hạn, phần lớn thời gian chỉ có thể nằm trong xe.

Địa điểm thử vai là ở một khách sạn không quá sang trọng. Tư Hạo Lam xuống xe đi vào bên trong, nửa đường liền gặp được ông chủ nãy giờ trông chờ mong mỏi mình.

Ông chủ nhìn thấy hắn cũng không lộ ra biểu tình vui sướng như tưởng tượng, trái lại có chút lo lắng: "Cậu sao lại ăn mặc đẹp trai đến vậy, thể hiện quá không tốt."

Tư Hạo Lam tức giận nói: "Không phải ngươi kêu ta chú ý hình tượng sao?"

Quần áo hắn mặc đều là Mai Khâm chuẩn bị cho hắn, nghe đâu toàn bộ đều là quần áo mới dựa theo số đo của Kha Lâm. Kha Lâm khung xương lớn, thân thể lại gầy, Tư Hạo Lam vóc người thon dài, hai người vậy mà lại có cùng số đo.

Mà tất cả quần áo này phỏng chừng đều không rẻ. Tư Hạo Lam căn bản không để tâm trang phục, tùy tiện mặc một bộ mà đi, liền bị ông chủ kêu là quá khoa trương.

Ông chủ còn đứng đó nghiên cứu xem cái áo sơ mi này rốt cuộc bao nhiêu tiền, Tư Hạo Lam nhịn không được mà giục: "Có đi hay không?"

Ông chủ lúc này mới dẫn Tư Hạo Lam vào trong khách sạn, trong đại sảnh đã có không ít người tới thử vai. Có thể tới đây, phần lớn đều là có quan hệ tốt hoặc là thực lực vững vàng, bên trong thậm chí có một số diễn viên gạo cội, bất quá Tư Hạo Lam đều không nhận ra họ.

Tư Hạo Lam buồn bực ngán ngẩm mà đợi nửa ngày, rốt cuộc mới đến phiên hắn.

Nhân vật mà ông chủ giành được cho Tư Hạo Lam là một phần tử trí thức. Trên cơ bản thì trong bộ phim Dân quốc nào khẳng định cũng sẽ có loại nhân vật này, trên người bọn họ có sự xung đột tư tưởng giữa cũ và mới, cũng có sự mê man cùng cảm xúc mãnh liệt đặc biệt chỉ có ở phần tử trí thức trong thời đại đó. Loại nhân vật này rất phù hợp để gây dựng xung đột.

Tên phần tử trí thức trong 'Nghịch Lưu' cũng giống vậy, y là người theo đuổi nữ chính, có sự ngây thơ của người theo chủ nghĩa hoàn mỹ, dùng để tôn lên sự thành thục cùng thong dong của vai nam chính, cuối cùng theo đuổi nữ chính thất bại, vì quốc vong thân, là một nhân vật chính diện.

Tư Hạo Lam thử diễn là đoạn ngắn khi nhân vật này tỏ tình với nữ chính.

Tình tiết này cùng với nội dung "Trọng sinh sau khi đào hôn ta cùng ảnh đế kết hôn rồi" giống nhau như đúc. Lúc đó, nguyên chủ cũng là diễn một đoạn như vậy, sau đó thành công tham gia đoàn phim.

Không thể không nói, nhân vật phần tử trí thức rất thích hợp với nguyên chủ, nhưng không nhất định sẽ thích hợp với Tư Hạo Lam.

Tư Hạo Lam bắt đầu nhập diễn, trên sân khấu thể hiện lại cảnh tượng thề ước vì tình yêu. Hắn vì đoạn diễn ngắn ngủi này mà chuẩn bị không ít, trong đầu tràn ngập Jack cùng Rose, Romeo cùng Juliet.

Cuối cùng, biểu diễn viên mãn, đúng quy đúng củ, không sai sót gì lớn.

Vị phó đạo diễn phụ trách quản lý diễn viên của đoàn phim xem xong màn thử vai của Tư Hạo Lam không lập tức nói hắn nhận được vai hay không, kêu Tư Hạo Lam ra ngoài chờ.

Trong lòng Tư Hạo Lam không phục lắm. Hắn đẹp trai như vậy, không phải nên quyết định ngay sao, cần gì chờ?

Ban đầu, hắn đối với việc trở thành diễn viên đơn giản chỉ là thuận nước đẩy thuyền, hiện tại ngược lại lại có chút tích cực cùng nhiệt tình.

Ông chủ thấy hắn cứ như vậy đi ra, trên mặt đầy vẻ ngạc nhiên, nói: "Làm sao có thể chứ, tôi đã chuẩn bị mọi thứ ổn thỏa a. Hơn nữa, ngoại hình cậu ổn như vậy, kĩ năng diễn xuất cũng tốt, tại sao không nhận ngay tại chỗ?"

Ông chủ nôn nóng bất an, ngay lập tức liền đi hỏi thăm tin tức. Tư Hạo Lam tuy rằng khó chịu, thế nhưng trong lòng hắn nắm chắc, cho dù không có vai nam năm sáu bảy tám gì thì cũng sẽ có nhân vật khác.

Dựa theo nội dung sách gốc, Tư Hạo Lam nhất định sẽ dùng phương thức nào đó để tiến vào đoàn kịch, mục tiêu cuối cùng là gặp gỡ ảnh đế.

Tư Hạo Lam ở bên ngoài chờ thật lâu, dần dần có chút thiếu kiên nhẫn. Hắn đứng dậy hỏi nhân viên công tác xem nhà vệ sinh ở đâu, rồi đi vào đó.

Tại thời điểm hắn đang rửa tay ở bồn, đột nhiên có người bước tới gần hắn, cả người dính sát vào, như là muốn hoàn toàn ngã vào người hắn vậy.

Tư Hạo Lam duỗi hai ngón tay, dùng tư thế như điểm huyệt mà chặn cái trán của người kia lại, đẩy gã cách xa ra.

Lúc đầu Tư Hạo Lam tưởng gã đang say rượu, ngẩng đầu nhìn lên thì thấy là một tên vẻ mặt bỉ ổi đang cười "Khà khà khà". Người đàn ông nâng tay sờ ngón tay Tư Hạo Lam đặt trên đầu gã, nói: "Thật mượt."

Tư Hạo Lam: "..."

Ngươi đã trở thành một cái xác chết.

Tư Hạo Lam ở trong lòng nói.

Người đàn ông kia thấy Tư Hạo Lam rút tay về, lúc này mới đứng thẳng người, cợt nhả mà bảo: "Cưng có biết tại sao đoàn phim không cho cưng nhận vai không?"

Nghe một câu như vậy, Tư Hạo Lam đè cánh tay sắp đánh người xuống, nhíu mày hỏi: "Tại sao?"

Ánh mắt gã ta dò xét trên mặt Tư Hạo Lam, lộ ra thần sắc bị mê hoặc, nói: "Bởi vì cưng quá đẹp, đẹp tới mức rất có tính công kích. Nhân vật kia không chịu nổi một đại mỹ nhân như cưng."

Gã đặc biệt cường điệu mấy chữ 'đại mỹ nhân', còn cố ý uốn lưỡi mà nhấn nhá, giọng điệu trôi chảy. Tư Hạo Lam sờ sờ cằm, đột nhiên nở nụ cười: "Lý do này ta chấp nhận."

Tên kia kề sát vào Tư Hạo Lam nói: "Ông chủ của cưng nếu đã tìm tới anh, anh tự nhiên sẽ có biện pháp kiếm cho cưng một nhân vật trong phim để diễn. Bất quá, cưng cũng biết, anh phải tăng giá một chút." Gã chà xát ngón trỏ cùng ngón cái, ánh mắt phi thường rõ ràng.

Tư Hạo Lam cũng không kinh ngạc, chuyện như vậy từ xưa đến nay vẫn luôn có, quy tắc ngầm mà.

Hắn liếc mắt nhìn thẻ công tác trước ngực gã, là tổ trưởng tổ sản xuất nào đó.

Tư Hạo Lam cười lạnh trong lòng một tiếng, hướng gã ngoắc ngoắc. Gã ta sáp lại gần, Tư Hạo Lam đặt tay lên vai gã, kẹp cổ gã kéo người vào trong buồng vệ sinh.

Tên kia vui rạo rực, nói: "Nơi này không thuận tiện lắm, tối nay cưng đến phòng anh chờ anh đi."

Vì vậy nên mới thử vai trong khách sạn sao. Thực thuận tiện cho tên cặn bã này.

Tư Hạo Lam đẩy mạnh gã ta vào một gian phòng, sau đó vào theo rồi chốt cửa kĩ càng.

Tiếp theo liền nghe thấy bên trong vang lên từng trận âm thanh rầm rầm, tiếng thứ gì va chạm vách tường xen lẫn với tiếng gào thét tràn ra ngoài, nghe rất hỗn loạn, không lâu sau đó liền biến thành tiếng khóc ngao ngao hàm hồ cùng tiếng cầu xin tha thứ, liên miên không dứt.

Một lát sau, tất cả yên tĩnh, cửa buồng vệ sinh mở ra, Tư Hạo Lam từ bên trong đi ra, sửa lại quần áo một chút, vuốt vuốt mái tóc rũ trước trán, tinh thần sảng khoải.

Hắn lần thứ hai bước tới cạnh bồn, chuẩn bị rửa tay cho trôi đi sự xúi quẩy trên người.

Bên cạnh bồn rửa tay có một người đang nhìn hắn.

Đó là một người trung niên có ria mép, đôi mắt trợn to như cặp chuông đồng, nhìn Tư Hạo Lam như thể đang thấy người ngoài hành tinh.

Hiển nhiên đã tận mắt chứng kiến toàn bộ sự tình vừa phát sinh.

Mấy diễn viên nhỏ thông thường luôn gặp phải quy tắc ngầm, cho dù không muốn cũng sẽ dùng chút khôn vặt để thoát thân, rất ít người không nói hai lời đã trực tiếp đem người đánh một trận.

Tư Hạo Lam không ngại bị người vây xem cảnh tượng bạo lực, chỉ híp mắt, hướng người kia nở nụ cười tà mị. Người kia thấy thế liền rụt cổ một cái, lùi về sau một bước.

Tư Hạo Lam dựng thẳng ngón trỏ, nhẹ nhàng đặt trên môi: "Xuỵt.", sau đó lại làm động tác kéo dây kéo tại miệng, ra hiệu rằng hắn không muốn lộ ra, lần thứ hai cười với ông ta, sau đó liền nghênh ngang rời đi.

Hoạt động cơ thể một chút, Tư Hạo Lam khắp toàn thân đều cảm thấy thoải mái không nói lên lời. Hắn đi về đại sảnh thì nhìn thấy ông chủ đang cúi đầu ủ rũ, liền biết rằng chuyện nhận vai hơn nửa là thất bại rồi.

Tư Hạo Lam còn có chút tức giận, hỏi: "Ngươi tìm đến tên rác rưởi nào vậy?"

Ông chủ không biết tên kia muốn quy tắc ngầm Tư Hạo Lam, chỉ cảm thấy thanh toán một số tiền lớn còn không kiếm được một vai diễn, thật sự là thiệt thòi lớn rồi.

Tư Hạo Lam cũng không đặc biệt để tâm, thậm chí còn cảm thấy mình không đi theo nội dung gốc trong sách cũng tốt.

Ngay tại thời điểm hai người muốn quay về, đột nhiên có người gọi Tư Hạo Lam, kêu hắn một lần nữa vào phòng thử vai.

Tư Hạo Lam lần thứ hai lên sân khấu, liền nhìn thấy trong phòng có thêm một người, là người đàn ông trung niên với bộ râu mép lúc nãy trong nhà vệ sinh bị hắn hù dọa.

Hắn đi vào, bên cạnh đã có người nhỏ giọng chỉ điểm cho hắn: "Đó là đạo diễn Lý Chí Nghiệp."

Là tổng đạo diễn của bộ phim 'Nghịch Lưu' này.

Tư Hạo Lam không để ý lắm. Đạo diễn thì sao, đạo diễn thì cũng cần ăn cần uống, còn không phải cũng có thể gặp trong nhà vệ sinh à.

Lý Chí Nghiệp ra khỏi WC, sống lưng còn thẳng tắp hơn cả cột nhà, mặt đầy nghiêm túc cùng uy phong, một chút cũng không nhìn ra vừa nãy từng bị Tư Hạo Lam hăm dọa tới mức không ngừng lui về sau.

Có người đưa cho Tư Hạo Lam mấy tờ giấy, Lý Chí Nghiệp mở miệng nói rằng: "Cậu dựa theo trên đó diễn thử xem."

Tư Hạo Lam cúi đầu đọc, mấy tờ giấy này là một trích đoạn của kịch bản.

Thuộc về nam thứ ba, nhân vật phản diện lớn nhất trong 'Nghịch Lưu'.

Tư Hạo Lam nhíu mày, lại nghe Lý Chí Nghiệp nói tiếp: "Diễn live thử xem, cứ theo khí thế lúc nãy trong nhà vệ sinh mà diễn."

Đạo diễn suy nghĩ một chút, bổ sung một câu: "Cái dáng vẻ hư hỏng xấu xa ấy."

--- Hết chương 11 ---

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia