ZingTruyen.Info

[ĐM/EDIT] NGUYỆT HẠ AN ĐỒ - THẤT HIỆU ĐÍCH CHỈ ĐÔNG DƯỢC

Chương 022: Bất chợt buồn nôn

VanTinhCung

Biên tập: Nguyệt Mẫn

Chỉnh sửa: June┃Đọc kiểm: Môn Mổn

Thẩm An Đồ rời công ty Tạ Đạc từ rất sớm. Cậu nhắn cho anh nói rằng ở một mình chán quá nên muốn về nhà, thế là Tạ Đạc nhờ Trần Húc chở cậu về.

Lúc cậu vừa về thì dì Triệu cũng mới đến. Hôm nay dì Triệu nói có mua đầu cá tươi, có thể làm món canh đậu phụ hầm đầu cá, hỏi Thẩm An Đồ có muốn học không, cậu nói có.

"Đầu tiên là mang cá, đúng rồi, xử lý giống cá trắm cỏ vậy đấy, sau đó rửa sạch để ráo nước..." Dì Triệu vừa nói, Thẩm An Đồ bên cạnh cũng làm theo.

"Hôm nay cậu Thẩm hơi trầm nhỉ, sao vậy? Mệt ở đâu à?" Dì Triệu thấy Thẩm An Đồ im lặng khác thường.

Thẩm An Đồ cười cười: "Chắc tại hồi nãy con ở bên ngoài lâu quá, bị gió thổi nên hơi choáng."

Dì Triệu vội vàng nói một cách đầy quan tâm: "Vậy cậu vào phòng nghỉ ngơi đi, bệnh nặng vừa khỏi thì phải cẩn thận hơn chứ."

Thẩm An Đồ nói không sao, chảo dầu nóng lên định cậu định thả đầu cá vào trong. Dì Triệu vội vàng lo lắng giành lấy rồi nói cậu đi nghỉ. Thẩm An Đồ đành phải đi chuẩn bị hành gừng tỏi.

Qua một khoảng thời gian luyện tập thế này, bây giờ Thẩm An Đồ đã có thể cắt sợi gừng khá là đẹp, dì Triệu còn khen cậu học nhanh.

Băm thịt theo quán tính nên không cần phải quá tập trung. Thẩm An Đồ bắt đầu thất thần nghĩ đến những lời đã nói lúc sáng với Chu Minh Huy, ngẫm từng câu từng chữ giống như đang tự ngược.

"Shh ——–"

Cứ bần thần như vậy, Thẩm An Đồ cắt phải tay mình, con dao cứa vào ngón trỏ một đường ứa máu.

Dì Triệu giật nảy mình, lập tức đi ra phòng khách tìm hộp thuốc.

Thẩm An Đồ như choáng váng, nhìn chằm chằm vết thương đang rỉ máu, đột nhiên trước mắt cậu hiện lên vài hình ảnh. Não giống như bị kim châm đến phát đau, sắc mặt của cậu lập tức trắng bệch, vứt con dao rồi chạy vội về phía toilet.

Dì Triệu ở bên ngoài hoảng hốt khi nghe tiếng động từ toilet truyền ra, lúc bà gọi cho Tạ Đạc thì giọng nói đã trở nên run rẩy.

Trong toilet, Thẩm An Đồ ôm bồn cầu nôn thốc nôn tháo, nước mắt sinh lý chảy đầy mặt cậu. Ngón trỏ bị cắt chưa được băng bó, lại bởi vì vô thức mà khiến máu ở đó chảy nhiều thêm, Thẩm An Đồ càng nhìn lại càng buồn nôn.

Trong lúc nôn mửa, đột nhiên cậu nhớ tới câu khiêu khích kia của Chu Minh Huy —– "Nếu cậu có thể sinh thì tôi cũng không nói làm gì."

Thẩm An Đồ nở nụ cười khổ, vừa nôn vừa nghĩ lung tung, nói không chừng cậu mang thai thật.

Cơn buồn nôn cũng không kéo dài lâu, Thẩm An Đồ xả nước rồi ngồi bệt trên mặt đất, cầm điện thoại nhìn lướt qua một cái, chỉ mới năm phút thôi qua.

Dì Triệu bên ngoài không còn nghe thấy động tĩnh gì nữa thì mới cẩn thận hỏi thăm: "Cậu Thẩm đỡ hơn chưa vậy? Tôi rót cho cậu cốc nước, cậu mở cửa ra uống một chút đi, tôi đã gọi cho cậu Tạ rồi, cậu ấy sẽ về ngay thôi."

"Không cần đâu." Thẩm An Đồ suy yếu thở hổn hển hai cái: "Con tắm một cái, nhờ dì lấy giúp con bộ quần áo ạ."

"Được được được." Dì Triệu nói không ngừng.

Thẩm An Đồ đắm mình vào làn nước dưới vòi sen, đầu ngón tay đau nhói lên, lúc này cậu mới nhớ đến vết thương chưa được xử lý, nhưng bây giờ cậu cũng lười quan tâm rồi.

Dùng một tay tắm xong, Thẩm An Đồ cố chút sức lực cuối cùng, chống tay lên bồn mà thở.

Cậu ngẩng đầu nhìn tấm gương bị hơi nước che mờ, cậu dùng tay lau nó khiến cho hơi nước tụ thành giọt nước rồi trượt xuống mặt kính.

Người trong gương dần hiện ra thật rõ. Thẩm An Đồ nhích lại gần, nhìn thấy vẻ mặt mình chẳng khác gì ma quỷ, cả ngón tay không thể chạm được đầu ngón tay ở trong kính.

Khi Tạ Đạc về đến biệt thự thì Thẩm An Đồ đã ngủ rồi, vết thương trên tay dán miếng băng cá nhân một cách qua loa, cơm trưa cũng không ăn.

Dương Vũ lâu không đến, giờ cũng có mặt, Tạ Đạc cho anh ta xem đoạn video trước khi Thẩm An Đồ phát bệnh.

"Nhìn giống như chứng sợ máu." Dương Vũ nói.

Tạ Đạc lập tức phủ định: "Không thể nào, em ấy nấu cơm hơn nửa tháng nay, không phải lần đầu tiên mới thấy máu, trước đây không hề có vấn đề gì cả."

Nói xong, Tạ Đạc lại hỏi dì Triệu về chuyện lúc nãy.

Dì Triệu cũng hoang mang lo sợ bảo rằng: "Tôi... tôi không biết, hôm nay là lần đầu tiên cậu ấy như thế, hơi ủ rũ. Tôi còn hỏi cậu ấy đã xảy ra chuyện gì, cậu ấy nói là ở ngoài bị trúng gió nên hơi đau đầu. Tôi sợ cậu ấy bị làm sao nên mới không để cậu ấy tới gần bếp núc..."

Tạ Đạc và Dương Vũ liếc nhau.

Cơ hội duy nhất Thẩm An Đồ có thể 'hóng gió' là vài giây khi lên xuống xe.

Sau khi dì Triệu về, Dương Vũ mới an ủi Tạ đạc: "Cậu ấy nói dối cũng chỉ vì làm bà đấy yên tâm, cái này cũng rất bình thường."

Giọng điệu của Tạ Đạc trầm tư: "Hôm nay em ấy đến công ty tìm tôi, có gặp Chu Minh Huy. Chu Minh Huy cố ý để phần tài liệu điều tra tai nạn trước mặt em ấy. Mặc dù Thẩm An Đồ không mở ra xem nhưng nhìn bìa vẫn biết là viết tên Thẩm Lẫm."

Dương Vũ suy nghĩ một lát, nói cho Tạ Đạc: "Tôi thấy không cần phải lo lắng đến mức như vậy, hẳn là cậu ta vẫn còn đang mất trí nhớ."

Tạ Đạc ngẩng đầu nhìn hắn, vẻ mặt Dương Vũ rất bình tĩnh, mặc dù vẻ ngoài không điển trai nhưng lại có khí chất làm cho người khác an tâm.

"Tính Thẩm Lẫm thế nào chắc cậu cũng hiểu hơn tôi." Dương Vũ thong thả nói: "Chúng ta nghĩ ngược lại một chút xem, nếu như cậu ấy không mất trí nhớ hoặc ký ức đã khôi phục thì hẳn sẽ không muốn ở lại nơi này đâu. Hoặc coi như là diễn kịch thật đi, vậy mục đích diễn là gì? Không làm tổn thương ai cũng không quấy rầy công việc cậu, không mở xem tài liệu mật của Tạ thị, một lòng ở bên cạnh nấu cơm cho cậu sao? Mấy cái đó không phải quá vớ vẩn à?"

Tạ Đạc không nói gì.

Dương Vũ vỗ vỗ bờ vai của anh: "Tôi ở đây chờ cậu ấy tỉnh lại để hỏi xem thế nào, nhưng mấy thứ đồ tôi đem tới cũng không nhiều, nếu cậu lo lắng sức khỏe của cậu ấy thì mai dắt đến chỗ tôi kiểm tra."

Tạ Đạc gật đầu đồng ý.

Sau khi sắp xếp phòng nghỉ cho Dương Vũ xong, Tạ Đạc đi về phía thư phòng của mình, tiếp tục xem báo cáo điều tra tai nạn của Thẩm An Đồ.

Chu Minh Huy làm việc đáng tin hơn bất cứ ai khác, thu xếp một xấp báo cáo dày cộm, giống như ai có thể điều tra là điều tra hết ráo, bao gồm cả thứ mà Simon không tra được. Dù sao Cẩm Thịnh cũng mới thành lập hơn hai mươi năm, mà Thụy Càn đã là một gia tộc sừng sững từ thời lập quốc đến giờ, có nhiều thứ còn hơn Cẩm Thịnh bây giờ.

Bắt đầu từ lúc những người đó lên máy bay, Chu Minh Huy điều tra phi công đầu tiên, đã đào hết tổ tiên ba đời của kẻ đó lên nhưng không phát hiện bất cứ điều khả nghi nào, phi công không có vấn đề gì cả.

Tiếp theo là vị hôn thê Ngu Khả Nghiên ngồi cùng với cậu, thân phận của cô khá đặc biệt, mặc dù cô là người Hoa nhưng ông cô đã nhập quốc tịch nước A từ lâu rồi. Gia thế gia đình lại lớn, cũng được coi là bá chủ một phương ở nước A, khi ấy Thẩm An Đồ vẫn còn là một kẻ vô danh đi cùng với Tạ Đạc, bởi vậy có không ít người truyền nhau nói rằng Thẩm An Đồ dựa vào phú bà nên mới được ngày hôm nay.

Hai người còn lại đều là bảo vệ, thân thế rõ ràng, hại chết thân chủ cũng không tốt lành gì với họ.

Sau khi trừ những người trên máy bay, Chu Minh Huy lại tra đến máy bay, mặc dù không có hộp đen nhưng máy bay thì vẫn còn đó.

Máy bay tư nhân khi ấy của Thẩm An Đồ tên là 'Vân Dực', là do công ty cung cấp. Công ty này chuyên kinh doanh cho người giàu. Họ cung cấp máy bay tư nhân và phi công, sau đó là những thứ như bảo dưỡng, sửa chữa.

Trước khi cất cánh thì các bộ phận của máy bay đều được kiểm tra sửa chữa, nếu có ai muốn động tay động chân thì hẳn phải là khi đó, nhưng người phụ trách kiểm tra đã bị cảnh sát và Simon nặng nhẹ kiểm tra mấy lần, luôn chắc rằng bản thân mình vô tội, nói nhất định là thao tác của phi công sai nên mới dẫn ra sự cố đó.

Nhưng đã có một nhân viên bảo hành thừa nhận rằng, thật ra chiếc máy bay tư nhân đó là đời cũ, Thẩm An Đồ đã được thông báo về chuyện đó trước khi mua. Và thật ra Thẩm An Đồ còn có hai chiếc khác nữa nhưng chính cậu lại chọn chiếc máy bay tư nhân này.

Qua biên bản giám định cho thấy chỉ có thể đưa ra hai kết luận, một làn radar không đủ tân tiến dẫn đến phi công không đủ thời gian xử lý, hoặc ai đó đã thao tác nhầm.

Đến tận bây giờ thì chứng cứ xuất hiện cũng đã cho thấy, sự cố của Thẩm An Đồ là ngoài ý muốn, nếu như không nói về chuyện mất chiếc hộp đen.

Manh mối trực tiếp về chiếc máy bay đã bị lấy mất nên Chu Minh Huy đã cố gắng phân loại nguyên nhân và hậu quả của vụ tai nạn.

Thẩm An Đồ và Ngu Khả Nghiên ngồi máy bay để đến Haisha gặp mẹ của cô. Bởi vì họ chọn nơi này để tổ chức kết hôn cho nên mẹ Ngu mới bay từ nước A về đây để dự hôn lễ. Đảo Haisha cách thành phố Z không xa, mẹ vợ tương lai đang ở gần, tất nhiên Thẩm An Đồ sẽ muốn cùng vợ sắp cưới của mình đến ra mắt, vậy nên mới có chuyện đi này.

Nhưng là một hành trình tư nhân, trước khi máy bay Thẩm An Đồ cất cánh, người duy nhất biết điều này chỉ có thư ký Simon, Ngu Khả Nghiên và phía bên mẹ Ngu.

Simon là thân tín mà Thẩm An Đồ đưa từ nước ngoài về, nếu như muốn hại cậu thì đã không chờ đến bây giờ. Còn mẹ Ngu muốn hại con rể tương lai của mình thì khả năng quá nhỏ, tay cũng không duỗi được dài đến như thế.

Về phía công ty họ Thẩm, công ty chỉ biết Thẩm An Đồ nghỉ làm chiều nay và hai ngày tiếp theo, không ai biết cậu muốn đi đâu và làm gì.

Sau những lần loại trừ, dường như những người biết về lịch trình của Thẩm An Đồ cũng không còn ai.

Trừ công ty Vân Dực, bởi vì họ có trách nhiệm bảo dưỡng trước chuyến bay.

Nội dung của báo cáo cuối cùng đều nói về những thứ liên quan đến công ty Vân Dực. Giám đốc công ty là Trịnh Nguy, là tiểu phú đời thứ hai, không thể so sánh với Cẩm Thịnh. Ngay từ đầu đã không hề liên quan gì với Thẩm An Đồ, nhưng vợ hắn tên là Ngôn Khang Nhã, là con gái của vợ đầu Thẩm Khai Bình, phải gọi cậu một tiếng anh họ.

Trước kia Ngô Khang Nhã không có một chút cổ phần nào ở Cẩm Thịnh, sau đó mua dần từ các nhà đầu tư nhỏ lẻ nhưng cũng chỉ là một kẻ chẳng có tiếng nói. Còn về việc cô có thù hận gì với Thẩm An Đồ thì Chu Minh Huy không tra ra được bởi vì họ không hề công khai chuyện đó.

Phần báo cáo điều tra dừng ở đây, Tạ Đạc lật tập tài liệu ra ba lần, cuối cùng dừng lại trước hai chữ 'hộp đen'.

Khi ấy hiện trường máy bay rơi rất hỗn loạn, trừ những du khách trong khu du lịch thì còn có không ít dân cư. Ở đó không có camera, mọi người chỉ chú ý đến vụ tai nạn chứ không ai chú ý đến người, đến cả Simon còn không tìm ra được là ai đã đưa Thẩm An Đồ đi, nó giống như Tạ Đạc không cách nào biết được là ai đã lấy hộp đen đi vậy.

Trực giác Tạ Đạc cho rằng, đó chính là kẻ đã ra tay với máy bay tư nhân.

Vậy hộp đen đã bị lấy đi khi nào?

Sau khi đội cứu hộ đến, cảnh sát cũng có mặt ở đó để tiếp quản toàn bộ máy bay, cho nên chỉ có thể khẳng định rằng đã có người ra tay từ trước. Nhưng đó là trước hay sau khi Thẩm An Đồ bị đưa đi?

Đột nhiên Tạ Đạc có một suy nghĩ: Ngay tại hiện trường máy bay rơi, phải chăng đã có ai bí mật chứng kiến việc Thẩm An Đồ bị đưa đi hay không? Nếu có như vậy thật, cũng khó mà trách Simon không tìm ra đầu mối, trừ Tạ Đạc đang quấy nhiễu ra vẫn còn một thế lực khác đang cản trở việc điều tra đó.

Có người muốn Thẩm An Đồ biến mất vĩnh viễn.

Ánh mắt Tạ Đạc trở nên mông lung, anh nhìn chiếc máy tính trước mặt, màn hình hiện lên Thẩm An Đồ đang an ổn ngủ trên giường. Tạ Đạc không muốn làm phiền cậu nhưng giờ cũng đã 5 giờ 1 phút chiều mà Thẩm An Đồ còn chưa ăn cơm trưa.

Tạ Đạc quyết định gọi cậu dậy.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info