ZingTruyen.Info

[ĐM/EDIT] NGUYỆT HẠ AN ĐỒ - THẤT HIỆU ĐÍCH CHỈ ĐÔNG DƯỢC

Chương 002: Anh là bạn trai của em

VanTinhCung

Biên tập: Nguyệt Mẫn

Chỉnh sửa: Miss Tony┃Đọc kiểm: Môn Mổn

Một tuần trước, máy bay riêng của Thẩm An Đồ gặp tai nạn ở núi Omanhi, một số người ở khu nghỉ dưỡng gần đó đã chứng kiến và gọi điện ngay cho đội cứu hộ, có người còn nhiệt tình đến tận hiện trường, tình cờ là bạn của Tạ Đạc cũng có mặt ở đó.

Sau khi nhận ra Thẩm An Đồ, người đó đã liên lạc ngay với Tạ Đạc, Tạ Đạc chỉ đáp gọn lỏn hai từ — đưa đi.

Thế là khi đội cứu hộ đến thì Thẩm An Đồ đã biến mất.

Ngày thứ hai, Thẩm An Đồ tỉnh lại từ sau cơn hôn mê song lại mất trí nhớ vì vụ chấn động mạnh, ngay cả tên mình là gì cậu cũng không nhớ, nhưng không ai tin là cậu nói thật cả.

Bác sĩ chăm sóc cho cậu là Dương Vũ nói với Tạ Đạc, thông thường chấn động não có thể gây nên chứng quên ngược, tức là bệnh nhân sẽ mất trí nhớ những chuyện đã xảy ra trước và trong khi bị thương, nhưng không ảnh hưởng đến trí nhớ dài hạn trước đó.

"Vậy ý anh là cậu ấy đang nói dối sao?" Tạ Đạc hỏi, Dương Vũ cũng không dám khẳng định chắc chắn về điều đó.

Thế là Tạ Đạc đem theo một đám đàn em đi vào phòng bệnh, anh cố ý muốn để Thẩm An Đồ nhìn rõ hoàn cảnh của mình, đừng có chơi mấy trò vớ vẩn không cần thiết như này nữa, nhưng khi anh trông thấy tận mắt người kia yếu ớt trên giường thì lại mềm lòng.

Thật ra Thẩm An Đồ không bị thương nặng, ngoài vài chỗ xây xước ra thì nghiêm trọng nhất là não bị chấn động do va đập, dẫn đến tim đập nhanh và buồn nôn, trước khi Tạ Đạc đến cậu đã nôn một trận.

"Còn nhớ tôi không?" Tạ Đạc ngồi trên chiếc ghế trước giường bệnh, quan sát Thẩm An Đồ một cách cẩn thận.

Đôi mắt đào hoa, sống mũi cao, bờ môi mỏng, dáng vẻ điển trai rất được phụ nữ yêu thích, mà thật sự cậu cũng là một tay ăn chơi, dù đã có vị hôn thê, nhưng Tạ Đạc chưa bao giờ thấy cậu đưa cùng một người phụ nữ đến dự tiệc.

Thẩm An Đồ nổi tiếng trong ngành bởi những thủ đoạn tàn nhẫn chẳng hề tương xứng với ngoại hình, chỉ cần có thể đạt được mục đích thì chuyện gì cũng dám làm, có tin đồn cậu trèo cao được là do dựa hơi phụ nữ, vứt bỏ anh em thậm chí còn ép cha ruột đến chết để trở thành người đứng đầu mới của tập đoàn Thẩm thị.

Nhưng bây giờ, con người thủ đoạn đa đoan ấy đang yếu ớt nằm trên giường bệnh, đầu quấn băng gạc, giống như chiếc bình hoa quý giá, mà Tạ Đạc đang suy nghĩ rốt cuộc là anh nên cầm nó thật nhẹ nhàng hay thừa cơ bóp nát nó.

Thẩm An Đồ ngơ ngác nhìn anh rồi lắc đầu thật nhẹ.

"Không nhớ thật à?" Tạ Đạc không nhìn ra chút sơ hở nào từ cậu.

Tại sao Thẩm An Đồ lại giả vờ mất trí nhớ? Nó thực sự không cần thiết, mặc dù hai nhà Thẩm – Tạ thường xuyên xảy ra tranh chấp trong chuyện làm ăn, nhưng cá nhân hai người họ thì không có thù oán riêng, Tạ Đạc sẽ chẳng o ép gì cậu ta, cùng lắm thì bán chút ân huệ để đánh đổi vài thương vụ làm ăn mà thôi.

Tạ Đạc không đoán ra, cũng không muốn buông tha cho cậu dễ dàng như vậy. Một ý nghĩ tăm tối nào đó đã ấp ủ tận đáy lòng tận mười năm qua đột nhiên bùng lên, sau khi thấy cậu lắc đầu lần nữa, anh mới ân cần nói: "Anh là Tạ Đạc, là bạn trai em."

Trong phòng bệnh lặng ngắt như tờ, bầu không khí đột nhiên trở nên ngưng đọng.

Trong căn phòng VIP rộng lớn, trừ Tạ Đạc, Thẩm An Đồ và mấy vị bác sĩ tổng cộng sáu người, còn lại đều là lính của anh cả, tất cả mọi người đều nhận ra Tạ Đạc đang làm nhục Thẩm An Đồ.

Lăn lội qua vạn bụi hoa, cậu ba nhà họ Thẩm nổi tiếng coi phụ nữ như đồ chơi giờ lại bị Tạ Đạc xem như 'bạn gái', nếu Thẩm An Đồ không mất trí nhớ thì chỉ e rằng giờ đã lao ra khỏi giường đòi sống chết với Tạ Đạc rồi.

Song thực tế, Thẩm An Đồ chẳng phản ứng gì cả, đôi mắt cậu mở to dường như không cách nào tập trung được nhìn Tạ Đạc mấy giây, sau đó nói nhẹ một câu —

"Em đau đầu."

Không đợi Tạ Đạc phản ứng lại, cậu đã nhắm mắt ngủ mê man.

*

Khi Tạ Đạc rút thời gian vào viện thăm cậu thì đã là ba ngày sau, bởi vì sau khi Thẩm An Đồ 'mất tích', tập đoàn Thẩm Thị rối như ong vỡ tổ, dẫn đến giới kinh doanh trong thành phố Z cũng bị ảnh hưởng.

Lúc này Thẩm An Đồ đã đỡ hơn rất nhiều, khi Tạ Đạc đến còn thấy cậu đang trêu một cô y tá.

Tạ Đạc đứng ngoài gõ cửa một cái, y tá vội vàng cúi đầu lúng túng ra khỏi phòng bệnh, lúc hai người lướt qua, Tạ Đạc nhớ bảng tên trên ngực áo của cô.

"Anh đến rồi à?" Thẩm An Đồ ngồi trên giường chào hỏi Tạ Đạc, tinh thần có vẻ rất khá.

Cậu mặc bộ đồng phục trắng xanh trong bệnh viện, mái tóc ngắn mềm mại dính lên mặt trông vừa trong sáng lại vừa ngây thơ, giống như chàng sinh viên vừa tốt nghiệp.

Lần này Tạ Đạc đến một mình, anh đi vào rồi đóng cửa lại, ngồi xuống ghế salon đối diện giường: "Có nhớ rõ anh là ai không?"

"Nhớ mà, anh là Tạ Đạc." Thẩm An Đồ gật đầu.

Tim Tạ Đạc thịch một cái, còn đang định hỏi thêm thì lại nghe cậu nói: "Bạn trai của em."

Thẩm An Đồ nói câu ấy với vẻ mặt an nhiên vô ngần, trong khi chính Tạ Đạc lại chẳng thích ứng kịp, anh liếc vội sang chỗ khác, giả vờ thích thú với đĩa hoa quả đặt bên giường: "Mấy ngày nay đã đỡ hơn nhiều chưa?"

Thẩm An Đồ trả lời: "Đỡ nhiều lắm, có điều đầu cứ đau mãi, bác sĩ nói như vậy là bình thường, kết quả kiểm tra cho thấy không có gì trở ngại cả, vài ngày nữa sẽ ổn thôi, nhưng mà..."

Tạ Đạc ngẩng đầu: "Nhưng mà sao?"

"Nhưng chỉ sợ ký ức sẽ không khôi phục lại được." Thẩm An Đồ buồn bã nói: "Anh có thể kể những chuyện liên quan đến em được không? Bây giờ em vẫn không biết mình tên gì, em hỏi bác sĩ và y tá, ai cũng nói vì thỏa thuận bảo mật nên không được tiết lộ, chỉ biết em họ Thẩm."

Ánh mắt Tạ Đạc rơi xuống ghi chép phía cuối giường, thậm chí một cái tên cũng không được viết lên.

Tạ Đạc nghĩ nghĩ, kéo chiếc ghế đến ngồi cạnh giường bệnh của cậu: "Em tên là Thẩm An Đồ, năm nay hai mươi bảy tuổi, mồ côi cha mẹ, mẹ em là Thẩm Lệ Quân, bà đã nuôi em đến khi tốt nghiệp trung học, sau đó không may qua đời vì tai nạn giao thông. Cha em đã có gia đình riêng, ông vẫn trợ cấp cho em học xong đại học, đã qua đời hai năm trước. Năm hai mươi tư tuổi, em trở về sau khi du học xong, mấy năm nay làm phiên dịch tự do."

Thấy Thẩm An Đồ không có thắc mắc gì, Tạ Đạc lại nói tiếp: "Anh và em là bạn học thời cấp ba, chúng ta đã yêu nhau từ khi đó rồi, sau này em ra nước ngoài chúng ta vẫn giữ liên lạc, đến bây giờ em lại ở bên anh, tình cảm rất tốt."

Giọng Tạ Đạc trẩm bổng, ngữ điệu bình thản, nhả chữ rõ ràng, mang theo khí thế của một người bề trên không cách nào nghi ngờ, phối với tướng mạo điển trai của anh, Thẩm An Đồ không khỏi tò mò về thân phận của Tạ Đạc, thế là cậu cũng hỏi.

"Anh làm cho tập đoàn Tạ Thị." Tạ Đạc nói bâng quơ.

"Chắc là quản lý cấp cao nhỉ? Quản lý chi nhánh hả anh?" Thẩm An Đồ hỏi.

"Ừ." Tạ Đạc trả lời mà mặt không đổi sắc.

Thẩm An Đồ gật đầu, lấy một quả quýt từ đĩa trái cây bên cạnh giường, vỏ quýt nhẵn thín làm cậu bóc mấy lần đều bị trượt đi, đang muốn bóc cho kỳ được thì quýt đã bị người ta lấy đi, bóc vỏ chia ra vừa vặn bốn phần rồi đặt lên tay Thẩm An Đồ.

Thẩm An Đồ đưa sang: "Cho anh này."

Tạ Đạc thoáng sửng sốt, im lặng nhận lấy, ăn một nửa rồi trả về cho Thẩm An Đồ. Cậu ăn hết nửa phần còn lại rất tự nhiên, Tạ Đạc đưa tay lấy vỏ quýt vứt vào thùng rác ở bên cạnh.

Thẩm An Đồ nhai đến múi cuối cùng thì cắn trúng một cái hạt bé tí, đang định cúi người nhổ vào thùng rác dưới giường thì đột nhiên một bàn tay đưa đến, lòng bàn tay mở ra đặt lên cằm của cậu.

Thẩm An Đồ vẫn giữ động tác quay người, ngẩng đầu nhìn về phía Tạ Đạc, đôi mắt tràn đầy khó hiểu.

Tạ Đạc nhìn chằm chằm hàng lông mi thật dài của cậu, bình thản nói: "Không muốn nhả hột à?"

"A vâng..." Thẩm An Đồ lúng búng miệng nhần hạt, rồi dùng đầu lưỡi đẩy nó xuống bàn tay của Tạ Đạc.

Đầu lưỡi đo đỏ nhanh chóng rụt về, ánh mắt Tạ Đạc cứ thế dừng trên cánh môi của Thẩm An Đồ, sau đó nhìn hạt quýt dính nước bọt của cậu trên tay, nó làm ướt lòng bàn tay anh.

Rõ ràng Thẩm An Đồ cũng nhìn thấy, cậu lúng túng rút tờ khăn giấy đưa cho anh, vừa nói cảm ơn lại vừa nói xin lỗi.

Tạ Đạc vứt hạt đi, lấy khăn lau tay: "Không cần đâu."

Thẩm An Đồ lắc đầu: "Không phải em nói cái này, em xin lỗi là vì em đã quên anh, xin lỗi."

Để quan sát vẻ mặt của Thẩm An Đồ mà Tạ Đạc mới ngồi gần đến như vậy, nhưng đến tận bây giờ, anh chỉ thấy sự buồn rầu và xấu hổ trên khuôn mặt ấy, thật sự không có một chút vết tích nào đang ngụy trang, Thẩm An Đồ của hiện tại hoàn toàn rất khác với Thẩm Lẫm trong trí nhớ của anh.

Đến tận giờ, Tạ Đạc vẫn nhớ — sau khi Thẩm An Đồ về nước, lần đầu họ gặp nhau trong buổi tiệc, Thẩm An Đồ ôm một người phụ nữ cười cười nói nói, khi họ đi qua nhau, cậu ta thậm chí không cho anh nổi một ánh nhìn.

Thế mà hiện tại, Thẩm An Đồ ngoan ngoãn dịu dàng ngồi trước mặt anh, nhận người bạn trai Tạ Đạc này, bóc quýt cho anh, ăn hết phần còn lại, và kề cằm nhả hạt vào tay anh...

Trái cổ Tạ Đạc giật giật, anh làm bộ nhìn đồng hồ rồi sau đó nói với cậu: "Còn muốn hỏi gì nữa không?"

Thẩm An Đồ biết anh phải đi: "Một chuyện cuối cùng, khi nào em được xuất viện?"

Tạ Đạc đứng lên cúi đầu nhìn cậu: "Hai ngày nữa, anh sẽ đến đón em."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info