ZingTruyen.Info

[ĐAM - HOÀN] MỸ THỰC CHINH PHỤC TOÀN VỊ DIỆN - Nghênh Quân

Chương 33: Tương ớt

ahappybookaholic

Gừa: Đợt vừa rồi bận quá, dứt không ra được. Tuần này t đăng bù nhưng chương nợ ạ. Cảm ơn mn đã ủng hộ và thông cảm! <3 <3 <3

Từ chương này, t có chỉnh sửa nhỏ ở ngôi nhân xưng thứ 3 của Giang Tri thành "anh" ạ, để dễ phân biệt với "hắn" của Thời Nghiêu. Những chương trước, khi có thời gian t sẽ beta lại sau ạ. Cảm ơn mn ạ! <3 <3 <3

Giang Tri kinh ngạc nhìn hai lòng bàn tay sau khi nuốt trọn viên hồng thạch và ngọc bích, lòng bàn tay trái cực nóng trong khi lòng bàn tay phải lại lạnh như băng. Sau khi hoàn toàn dung hợp, trên lòng bàn tay lại ẩn hiện ba đường văn ấn nhàn nhạt, anh càng nhìn chăm chú, văn ấn lại ngày càng nhạt, cơ hồ đến nhìn không rõ.

"Lửa ác ma và băng ác ma này tặng cho Streamer. Chỉ cần ngươi nghĩ đến, mọi lúc mọi nơi đều có thể châm lửa đóng băng. Nếu muốn có nước, trực tiếp dùng lửa địa ngục nướng băng khối lấy nước là được." Ma Vương giải thích với anh, đồng thời cũng hơi kinh ngạc, thể chất Streamer không giống phàm nhân, cũng không hề có nửa điểm bài xích với đồ của địa ngục, trực tiếp liền dung hợp thành công.

Gừa: Có ai đoán thân phận của Giang Tri không nào?

"Thần kỳ như vậy?" Giang Tri nghe vậy mặt mày đều biểu hiện vô cùng kinh ngạc, anh muốn thử nhóm lửa, ngay sau đó quả nhiên một ngọn lửa bốc lên trong lòng tay trái, ấm hừng hực, không hề có cảm giác bị bỏng. Lúc trước nhiều lần chỉ có đứng nhìn Thời Nghiêu có thể nhẹ nhàng đốt lửa, hiện tại rốt cuộc có thể tự lực cánh sinh. Đây đúng là năng lực Giang Tri hằng mơ ước thiết tha. Sau này có đi đâu, mọi nơi mọi lúc đều có sẵn lửa, băng, nước!

"Cho tôi bảo vật quý trọng thần kỳ như vậy, có hay lắm không?" Giang Tri tuy rằng rất thích hai kỹ năng này nhưng vẫn do dự nhìn Ma Vương, ngày đó anh thấy trong tay Ma Vương cũng một băng một hoả như này.

Ma Vương xua xua tay: "Chút lòng thành, cũng không hiếm lạ gì. Khí hậu ở địa ngục bát nhiệt và địa ngục bát hàn tạo ra không ít đá cục, tôi luyện một lúc sau liền tạo nên đá lửa đá băng rồi." Chỉ là xác suất cách dấu phẩy cũng mấy con số. Đa phần đều chỉ có thể luyện thành đá phát sáng làm đèn đường, đèn tường chiếu sáng.

Giang Tri nghe xong, gật đầu nói lời cảm tạ: "Cảm ơn lễ vật trân quý của Ma Vương đại nhân, lần sau quay lại nhất định mang thêm cho mọi người càng nhiều nguyên liệu nấu ăn."

"Tốt!" Ma Vương cảm thấy mỹ mãn, lạc thú trao đổi này cũng thật mỹ diệu.

"Vậy tôi xin từ biệt Ma Vương đại nhân trước, có khả năng tôi lúc nào cũng có thể rời đi. Cảm ơn Ma Vương đại nhân đã khoản đãi nhiều ngày qua." Giang Tri nói xong với Ma Vương, hai người từ biệt, Giang Tri về phòng, đóng chặt cửa lại.

Thời Nghiêu ở trong phòng quan sát rõ ràng giao dịch ở cửa của hai người, thấy Giang Tri cũng có hoả công, sắc mặt hắn hơi căng một chút, sau này có lẽ không cần hắn đốt lửa nữa rồi. Hắn thấy Giang Tri không che giấu được ý cười trên mặt, trong lòng bồn chồn.

"Ma Vương mới vừa tặng tôi đồ tốt, về sau tôi cũng có thể tự do nổi lửa rồi!" Giang Tri hưng phấn, có siêu năng lực thật là tự tại.

Thời Nghiêu gật đầu: "Được, vậy khá tốt."

Giang Tri đang đắm chìm trong cảm giác mới mẻ tò mò nóng lòng muốn thử phát động siêu năng lực, nên không phát hiện sự bất thường của Thời Nghiêu.

"Thời Nghiêu, chúng ta trở về thôi!" Đã mấy ngày Giang Tri không được nhìn thấy ánh mặt trời, trên người tựa như đều đã nhão nhão dính dính, ướt rít khó chịu. Đợi quay về anh phải thử lại kỹ năng mới này mới được.

Lúc quay về thì đơn giản hơn nhiều, Giang Tri biến lớn máy phát xạ xuyên thời không, ấn nút trong lòng thầm mặc niệm, lập tức mở ra một đường hầm hắc động trong phòng. Anh cùng A Mao bước vào hắc động trở lại tiểu tinh cầu.

Bản thân Thời Nghiêu có thể tuỳ ý xuyên qua vị diện, nên không đi cùng Giang Tri. Lúc hắn bước qua thông đạo, cảm giác được một luồng hơi thở quen thuộc dị thường theo lại đây. Hắn duỗi tay muốn hút luồng hơi thở kia lại xem cho rõ, thì phát hiện đồ vật kia nháy mắt biệt vô tăm tích. Thời Nghiêu khó hiểu, xoay người xuyên qua vách ngăn vị diện, rất nhanh cũng về tới nhà Giang Tri.

Ở ngoài sân lớn, Giang Tri đang thưởng thức kỹ năng băng hoả mới nhận, trong chốc lát phóng ra một ngọn lửa nóng, trong chốc lát lại kết đá vụn toàn bộ tay. Anh chơi vô cùng vui vẻ, hai tay đồng thời phóng ra băng hoả, chuyển lửa trên tay trái sang tháp băng bên tay phải, rất nhanh khối băng đã bị đun chảy thành một vũng nước đá! Giang Tri dũng cảm không sợ, nếm thử một ngụm nhỏ nước đá, phát hiện hương vị lại không khác gì nước sơn tuyền cho lắm, lạnh căm căm, ngọt dìu dịu.

Giang Tri kinh ngạc khẽ nhếch môi: "Cũng lợi hại quá rồi!"

Thời Nghiêu thấy anh lòng đầy tò mò, mặt đầy kinh hỉ, không khỏi thầm nghĩ xem chính mình còn có thể đưa thêm đồ gì cho anh nữa. Thời Nghiêu nhìn lòng bàn tay Giang Tri phát ra ngọn lửa màu cam, trong lòng nghĩ: Hoả công của anh còn có thể nóng hơn nữa – chính là kỹ năng phóng lửa công kích.

Giang Tri tò mò nghiên cứu hai cái kỹ năng nhỏ này cả ngày. Mới đầu anh chỉ định thử từ từ phóng thích, quen thuộc rồi thì chuyển sang học khống chế, đến cuối cùng nổi hứng, dùng hàn băng địa ngục bao trùm hết cả dãy hàng rào bao quanh viện, dùng hàn băng khắc hoa, làm đèn trúc treo dưới mái hiên, dưới ánh nắng mặt trời hiện lên màu ngân bạch trong suốt, lấp lánh động lòng người.

Mùa hè nóng bức qua đi, mấy ngày đầu thu trời vẫn còn khá ẩm ương, nhưng hiện tại chơi một hồi như vậy, khí trời cũng dịu đi không ít, mát mẻ cả nhà. Giang Tri thoải mái, Thời Nghiêu ở bên cạnh nhìn, đến A Mao cũng thoải mái mà biến trở về nguyên hình, nằm trên tảng băng hưởng thụ sự mát mẻ.

"Thời Nghiêu, tôi đi tắm rửa, nếu anh có việc thì nhanh đi làm đi." Giang Tri thấy hắn ở lâu như vậy, sớm nhận ra Thời Nghiêu cũng là kiểu ông chủ chỉ tay năm ngón, suốt ngày rảnh rỗi. Hôm nay thấy hắn thất thần như vậy đoán hẳn hắn có chuyện gì rồi.

"Ừ." Thời Nghiêu thu hồi tâm tư.

Sau khi chơi đã, Giang Tri mới trở về phòng tắm rửa thay quần áo, khi anh đi ra, khối băng kia vẫn chưa tan, duỗi tay sờ lên mặt băng cảm thấy lạnh thấu xương, khí lạnh len lỏi đến từng chân tơ kẽ tóc. Giang Tri hiểu, xem ra ở trong tay thì không có cảm giác gì nhưng khi phóng xuất lại lợi hại hơn băng hoả bình thường nhiều. Hắn nhìn trái nhìn phải, Thời Nghiêu đã rời đi. Vậy chỉ có thể đợi lần sau hắn quay lại mới làm gà dầu hành cho hắn được. Giang Tri lười đến chẳng muốn làm việc, hắn trực tiếp lấy chuối, xoài, thanh long và sữa chua, còn cả mứt anh đào trân quý từ tuỳ thân không gian ra. Rửa sạch ô mai, sơn tra (táo gai), trần bì (vỏ quýt), và cam thảo rồi cho vào trong nồi, Giang Tri phóng ra băng ác ma, kết tinh từng khối răng rắc răng rắc từ từ hình thành một khối băng lớn, lúc này Giang Tri lại phóng ra lửa ác ma, liệt hoả thiêu đốt quấn quýt khối băng, nháy mắt băng bắt đầu hoà tan.

Giang Tri dùng nước băng đầu để rửa sạch tay, lau khô, sau đó lại lần nữa tạo băng, nhẹ nhàng thả vào nồi, trực tiếp phóng lửa vào trong nồi, đun băng thành nước, tất cả không quá 30s. Anh khác Thời Nghiêu ở chỗ, Giang Tri anh không thể khiến nồi bay lên. Giang Tri đặt nồi lên bếp, ngồi xổm xuống đốt bếp lò; lửa phóng ra từ lòng bàn tay rơi xuống đống tro tàn trong bếp, lập tức bùng cháy mạnh mẽ không cần củi.

Nước ô mai sau khi nấu xong hơi nóng cuồn cuộn bốc lên mang theo mùi hương ngọt lành nồng đậm ập vào mặt. Giang Tri lọc ô mai và cam thảo ra, sau đó tay phải nắm lấy quai nồi, khí lạnh lan tràn, nước ô mai trong nồi ngay lập tức đông lạnh với tốc độ chóng mặt, bị đông thành một khối băng lớn. Dùng cây búa nhỏ đập vụn đá ô mai được một tô lớn, bỏ vào đó si rô mận chua, rưới một lớp sữa chua, cắt lát chuối, cắt khối xoài và thanh long, lại rưới thêm một lớp sữa chua, lại rưới thêm một lớp si rô, một tô đá bào si rô hoa quả lớn đơn giản nhanh gọn lẹ đã sẵn sàng chuẩn bị đánh chén.

Đá bào ngấm si rô mận chua ngọt ngọt chua chua nhai rôm rốp, kết hợp với sữa chua và trái cây ăn rất ngon. Giang Tri bưng tô ăn say mê. A Mao không ăn đá bào nhưng rất thích khu vườn băng Giang Tri tạo ra, buổi tối cũng biến lại nguyên hình nằm ở đó ngủ.

Giang Tri cả đêm ngủ ngon không mộng mị, ngày hôm sau tỉnh dậy bắt đầu làm món tương ớt mà lúc trước anh đã hứa với khán giả phòng livestream. Bởi vì trước sau gì cũng đặt lên bán trên cửa hàng trực tuyến, Giang Tri nghĩ nghĩ rồi vẫn quyết định mở livestream. Anh hiện tại đang phấn đấu để thăng cấp. Hơn nữa, trải nghiệm mấy ngày qua dạy cho anh rằng anh phải nỗ lực kiếm tinh tệ, mua nguyên liệu nấu ăn để tích trữ, vạn nhất sắp tới có đi đến các vị diện lạ lẫm nào, có lẽ anh cũng có thể trao đổi nguyên liệu nấu ăn với cư dân địa phương.

"Hôm nay livestream làm tương ớt, sa tế và bột ớt, mọi người nếu không thích có thể lướt qua nha." Giang Tri mở livestream rồi thông báo trước cho người xem.

Có mấy người xem thật sự chịu không nổi mùi cay kích thích của ớt, chỉ có thể xem phát lại, khi đó không có cảm thụ trực tiếp hiện trường nên có thể xem được. Sau khi Giang Tri rửa sạch ớt địa ngục, hong qua với lửa nhỏ một lần, người xem livestream thấy anh có kỹ năng mới, sôi nổi tò mò thảo luận.

"Streamer, anh thế mà cũng có dị năng hệ hoả, thật trùng hợp nha! Tôi cũng là dị năng giả hệ hoả đây! Mấy hôm trước tôi còn dùng lửa nướng một con thú biến dị, đáng tiếc không có gia vị tẩm ướp, chất thịt ngon thế nào mà không có gia vị đi kèm quả thật quá khó ăn. Hôm nay nhìn thấy rốt cuộc Streamer cũng chịu làm tương ớt bán, tôi thật rất vui vẻ! Cầu xin các ngôi sao khác thủ hạ lưu tình, cho tôi mua được một chút đi mà!"

"Lúc trước không thấy Streamer dùng dị năng a. Chẳng lẽ mới kích phát gần đây?"

"Ah cay quá! ! Tôi té đi trước, xin tạm biệt. Chờ xem phát lại thôi."

Phòng livestream còn có một ít quỷ sai đang tàu ngầm không hé tiếng nào, bọn họ nhìn Streamer băm ớt địa ngục, trong lòng đầy tự hào, đây là nguyên liệu nấu ăn đến từ địa ngục của bọn họ đấy nhé!

Sau khi băm nát, Giang Tri dùng má dao nghiền nhuyễn ớt cay, thêm vào tỏi băm và hành tây băm, trộn đều rồi cho tất cả vào nồi xào, thêm đường, muối, dấm rượu từ từ nấu.

Tương ớt đỏ tươi diễm lệ rất bắt mắt, chỉ cần nhìn thôi đã thấy ngon miệng, dùng để xào và trộn mì là số dzách. Giang Tri nhấc nồi ra để nguội, lại nấu tiếp mẻ mới, tương ớt sau khi nguội thì cho vào thẩu thuỷ tinh trong suốt, đong đến đầy nhóc, mẻ đầu tiên cho ra lò được 8 thẩu.

"Lên kệ mẻ này trước, mọi người xem mua nhé." Giang Tri tính toán quyết định đặt giá 15 tinh tệ. Nếu định giá thấp, khả năng có người chỉ mua vì tò mò, chứ không thật sự cần dùng.

Ngay khi chuyển hàng lên kệ, anh đã thu được 120 tinh tệ, mục [tinh tệ] tăng thành 32,090. Giang Tri làm việc nguyên ngày, tất cả các sản phẩm từ ớt chỉ cần lên kệ là được dọn sạch bách tính bằng giây. [Tinh tệ] cũng tăng thành 33,980.

"Cảm ơn Streamer! Cảm ơn các vị bạn bè gần xa thủ hạ lưu tình! Tôi cướp được cả tương ớt và sa tế rồi! Đêm nay thử nướng thịt với gia vị một lần đây."

Tuy không leng keng keng nhanh và nhiều như tặng thưởng lúc trước nhưng Giang Tri cũng rất thích cách kiếm tiền này. Không tính số tinh tệ chưa rút, trong tài khoản anh hiện có khoảng 11 vạn đồng, cũng đủ cho anh tiếp tục sự nghiệp mua mua mua ở tiểu tinh cầu.

Mấy ngày kế tiếp Giang Tri rời núi đi vào nội thành một chuyến. Anh lại đến chợ đầu mối nông sản, mua từng tấn từng tấn nào gạo và các loại ngũ cốc khác, cũng mua sắm không ít rau dưa củ quả. Bên này tiêu hết hơn 2 vạn, lại tiêu thêm mấy ngàn nữa ở siêu thị, lúc này Giang Tri mới tạm dừng lại. Anh thầm nghĩ, tuỳ thân không này dùng khá tốt, chỉ là có chút hạn chế, anh cũng không dám bỏ dê bò heo gà vịt còn sống sờ sờ vào đó. Nguyên liệu nấu ăn càng tươi thì càng tốt. Tuy rằng có thể mua thịt tươi, cấp đông dự trữ cũng đã không tồi, nhưng sau này nếu có không gian lớn hơn lại càng tốt.

Tuy rằng không cách vào bỏ dê bò heo vào, nhưng hải sản thì lại vô tư, tuỳ thân không gian này còn có bể mô phỏng môi trường biển chuyên dùng để dự trữ hải sản sống. Giang Tri thầm nghĩ, có lẽ mình phải đi biển một chuyến thôi.

Nhân dịp tái hoà nhập xã hội này, anh muốn đi đến làng đại học, đến phố mỹ thực thăm một nhà Tống Phi Xuyên. Anh sợ Tống Phi Xuyên lại muốn giữ mình ở lại, chỉ dám đứng nhìn từ xa xa. Việc kinh doanh của nhà Tống Phi Xuyên càng ngày càng rực rỡ, hiên đã đổi sang một cửa hàng mới to đẹp hơn. Lúc anh còn ở Đế quốc, Tống Phi Xuyên có gửi cho anh rất nhiều tin tức, toàn nhắc đến chuyện đổi cửa hàng. Giang Tri tin tưởng hắn, với trù nghệ điêu luyện cùng thái độ kiên định của Tống Phi Xuyên, sớm muộn gì cũng có một ngày hắn có thể mở nhà hàng lớn, cả một chuỗi nhà hàng. Một nụ cười phát ra kèm với tiếng thở dài nhẹ nhõm, Giang Tri cảm thấy rằng anh có thể từ từ biến mất khỏi cuộc sống của họ. Suy cho cùng, cuộc đời quá ngắn, và anh lại sống được quá lâu.

Trong đêm cuối hè, một cơn mưa xối xả bất chợt đổ xuống, gột rửa cả thế giới và cuốn đi cái nóng cuối cùng của mùa hè. Đây không phải là một khí hậu gì bất thường, khắp mọi nơi trên tiểu tinh cầu, lượng mưa đều rất dồi dào. Nước mưa dịu dàng chăm sóc tinh cầu này, lại cũng như đang hình thành nuôi dưỡng non sông nước biếc.


Frozen smoothie bowl

Đá bào

Tương ớt

Sa tế

Ớt bột

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info