ZingTruyen.Info

[Edit - Hoàn] Mạt Thế Chi Ôn Dao

Chương 621 - 630

HongTrang301

Chương 621: Tương lai đám trứng chim bọn nó

Edit: Trang Nguyễn

Nghe Ôn Dao giải thích xong, Ôn Minh nhẹ nhàng thở ra, cậu cũng không phải sợ những con chim biến dị kia đến gây phiền toái, nếu thật sự đến bọn họ cũng không sợ, chỉ là bây giờ mọi chuyện cần thiết của căn cứ với mới bắt đầu, việc cần làm có quá nhiều, nhiều một chuyện không bằng bớt một chuyện.

"Dao Dao, những quả trứng này đều là trứng chim biến dị à?" Ôn Minh sờ trứng trong ba lô hỏi.

"Vâng." Những quả trứng này đều là Ôn Dao cố tình chọn đấy, có một quả trứng có cha mẹ cấp bậc còn không thấp, Ôn Dao còn cùng đánh một trận với chúng mới khiến chúng chịu đổi quả trứng này. truyện được đăng tại wattpad hongtrang301

Đương nhiên, là đơn phương nghiền áp.

Nhìn những quả trứng này cộng lại cũng hơn mười quả trứng, Ôn Minh cảm thấy vừa hạnh phúc đồng thời còn có chút đau đầu, bây giờ còn một vấn đề trọng yếu nhất ——

"Dao Dao à, những quả trứng này, nên ấp như thế nào ra?"

Thật ra cậu càng muốn hỏi, ai đến ấp trứng đây?

Nếu là trước tận thế, bọn hắn nhất định có rất nhiều dụng cụ chuyên nghiệp, ấp một quả trứng cũng không có bất cứ vấn đề gì.

Nhưng vấn đề bây giờ... Không nói không có những thiết bị này, thậm chí bọn họ còn không biết trứng chim khác giống cần có hoàn cảnh ấp trứng như thế nào, nếu để cho những nhân viên nghiên cứu sinh vật kia đến nghiên cứu, chỉ sợ gái trinh cũng thành đàn bà rồi.

Ôn Dao mở to hai mắt, sau đó đem ánh mắt đặt ở trên người Trường Phong đứng ở trên ngọn đèn đường.

Ôn Minh cũng nhìn theo ánh mắt Ôn Dao, mà Hạ Y Huyên mãi sau mới phát hiện ra được chuyện bọn họ cần làm nên cũng nhìn về phía Trường Phong.

Trường Phong đang chải vuốt lông vũ của mình cảm thấy sau lưng chợt mát lạnh, nó mờ mịt ngẩng đầu, phát hiện ba ánh mắt thẳng tắp nhìn chằm chằm vào nó, đôi mắt phát sáng khiến nó có cảm giác sởn hết cả gai ốc.

"Tíu tíu!"

【Làm gì thế?】

Trường Phong kêu một tiếng, hoàn toàn không có ý thức chủ nhân của mình muốn bắt nó đi ấp trứng.

Ôn Minh ho nhẹ một tiếng, sau đó thu hồi ánh mắt nhìn về phía Ôn Dao: "Coi như muốn Trường Phong... hỗ trợ, cũng không đủ đâu."

Tổng cộng có hơn mười quả trứng, làm sao Trường Phong có thể ấp được hết!

Càng quan trọng hơn là, bây giờ bọn họ còn không biết Trường Phong có thể ấp trứng được hay không, dù sao bây giờ nó còn chưa đến một tuổi.

Ôn Dao nghĩ nghĩ, quay đầu nhìn về phía Đại Hoàng đang nằm sấp ở một bên...

Đại Hoàng đang chăm chú lắng nghe toàn bộ quá trình chủ nhân nói chuyện liền lộ ra vẻ mặt hoảng sợ:

Nó là lão hổ không phải chim! Coi như mọc cánh biết bay cũng không phải chim! Nó sẽ không ấp trứng đâu!

"Khục!"

Hạ Y Huyên quan sát cả buổi nhịn không được ho nhẹ một tiếng, đợi đến khi gây được sự chú ý của hai anh em nhà họ Ôn lên trên người mình, sau đó cô mở miệng nói: "Ôn Minh, không phải Trường Phong do em ấp ra sao? Chị nhớ lúc ấy Dao Dao đã từng nói qua chỉ cần định kỳ vận chuyển năng lượng là được rồi, một vài trứng chim biến dị này có lẽ cũng có thể dùng phương pháp kia á."

Lúc ấy Hạ Y Huyên cảm thấy rất hứng thú về Trường Phong, nên theo hỏi Ôn Dao không ít vấn đề, làm sao hai người này lại không nhớ rõ thế?

Đúng nha, hoàn toàn có thể áp dụng theo tình huống lúc đó của Trường Phong mà!

Ôn Minh vỗ nhẹ nhẹ xuống đầu mình, hoàn toàn quên mất chuyện này rồi.

Hơn nữa lại chọn lựa ra binh sĩ ấp trứng... những chim biến dị kia có lẽ sẽ càng thêm gần gũi với bọn họ hơn, có lợi cho kế hoạch vừa bắt đầu của cậu.

Nếu việc này có thể thực hiện... thế thì cậu sẽ vì những quả trứng này lựa chọn "bảo mẫu" rồi, cho dù là bảo mẫu cũng sẽ tranh đoạt vỡ đầu đây!

Dù sao có thể có một con chim biến dị với tư cách đồng đội chiến đấu, coi như năng lực không được lắm cũng là một chuyện đáng để khoe khoang!

Chuyện chọn người này còn cần ít thời gian, thế những quả trứng chim này làm sao đây? Chẳng lẽ thật để lại cho Trường Phong và Đại Hoàng đi ấp trứng?

"Để trong phòng em."

Trên đường Ôn Dao trở về đã dùng dị năng nuôi dưỡng bọn chúng một lần, Ôn Dao cảm thấy nên tìm một dị năng giả hệ mộc có kỹ năng trị liệu cung cấp thêm một chút năng lượng cho bọn chúng có lẽ không sai biệt lắm, ít nhất lực sinh mệnh có sự đảm bảo nhất định, có thể chống đỡ vài ngày, đủ thời gian để anh mình chọn lựa được người thích hợp rồi.

Ôn Dao đã nói như vậy, Ôn Minh cũng đồng ý, thuận tiện giúp mang hơn mười quả trứng về phòng Ôn Dao, thậm chí còn giúp đỡ làm mấy ổ chim non một lần nữa, sau đó tìm một dị năng giả hệ mộc có kỹ năng trị liệu chuyển năng lượng cho đám bọn chúng một lần.

Ngày hôm sau, các binh sĩ dị năng biết được tin tức này, toàn bộ chung cư đều sôi trào lên, thậm chí không còn ai có tâm tư đi ra ngoài thanh lý thành phố nữa rồi.

Không ít người đã sớm hâm mộ các chiến hữu đồng đội thu nhận được những sói biến dị hay dị thú kia, nhưng số lượng dị thú có hạn, muốn có một con thật sự quá khó khăn.

Không nghĩ tới mới đến đây không bao lâu, đoàn trưởng đã tuyên bố một tin tức tốt như vậy.

Chim biến dị đó nha! Tuy còn chưa ấp trứng nở ra chim biến dị, nhưng trứng chim ngậm vàng này còn cao hơn dị thú bình thường rất nhiều!

Không thấy căn cứ Hoa Nam một thời gian dài như vậy, người có chim biến dị một tay còn chưa đếm hết!

Mắt thấy vì tin tức như vậy khiến lòng người phập phồng, Ôn Minh nghĩ dù sao công việc thanh lý cũng đã tiến hành đến khâu cuối cùng, cũng không kém ngày hôm nay, dứt khoát cho mọi người một ngày nghỉ, kể cả binh sĩ bình thường, điều này làm tất cả mọi người vui mừng quá trời.

Về phương thức chọn lựa, tự nhiên lấy thực lực làm chủ, nhưng vì chiếu cố một số ít binh sị dị năng hệ phụ trợ, Ôn Minh cũng để bọn họ có danh sách nhất định.

Các binh sĩ nhiệt tình tăng vọt tìm nơi tỷ thí, chung quanh vây đầy các binh sĩ xme náo nhiệt, Lâm Khê mang theo đoàn dị năng của mình và một ít dị năng giả chiếm cứ một nơi, vẻ mặt hâm mộ nói với Hạ Y Huyên: "Căn cứ trưởng tương lai này của chúng ta cũng lợi hại, lại có thể tìm được nhiều trứng chim biến dị như vậy! Làm tôi cũng muốn gia nhập quân đội!"

Đồ tốt như vậy tự nhiên ưu tiên cho quân nhân, những dị năng giả như bọn họ cũng chỉ có thể dựa vào chính mình dốc sức thôi.  truyện được đăng tại wattpad hongtrang301

Chuyện có bối cảnh và không có bối cảnh có gì khác nhau sao? Có quốc gia làm hậu thuẩn chính là khác hẳn!

Lúc này Lâm Khê thật đúng là có xúc động muốn báo danh nhập ngũ!

Cô cũng rất muốn có một dị thú thuộc về mình!

Nhưng rất nhanh Lâm Khê đã nhìn xuống sự xúc động của bản thân, cô hiểu rất rõ bản thân mình, là người không cam tâm tình nguyện bị bó buộc, bộ đội yêu cầu quá nhiều, nếu thật sự cô đi nhập ngũ cô sẽ không chịu nổi đấy, hơn nữa cô tin tưởng một ngày nào đó chính mình sẽ có dị thú thuộc về mình!

"Huyên Huyên, đoàn trưởng Ôn làm sao lấy được nhiều trứng chim biến dị đến thế? Kể nghe chút đi." Lâm Khê tiến đến bên tai Hạ Y Huyên nhỏ giọng hỏi, nếu như có thể, cô cũng muốn dẫn người đi tìm mấy quả trứng nha!

Ôn Minh cũng không để lộ cụ thể làm thế nào có được trứng chim biến dị này, cậu cũng không muốn rất nhiều chuyện liên lụy ra Dao Dao, cậu còn bảo mấy binh sĩ canh gác hôm qua phải giữ kín như bưng. Đã như vậy, tự nhiên Hạ Y Huyên cũng sẽ không nói gì.

Tuy quan hệ của cô và Lâm Khê rất tốt, nhưng chuyện gì nên nói, chuyện gì không nên nói cô vẫn đúng mực lắm.

Hạ Y Huyên lắc đầu: "Không rõ lắm, tôi cũng mới biết hôm nay thôi, chắc là em ấy phái người đi tìm đấy."

Không đạt được đáp án từ Hạ Y Huyên, Lâm Khê cũng không để ý, cô đang suy nghĩ đợi căn cứ xây dựng gần xong, phân hội cũng ổn định cô cũng đi thử vận may xem sao, nói không chừng cũng có thể tìm được đây này?

Chương 622: Căn cứ Lan Đóa

Edit: Trang Nguyễn

Trận tuyển chọn oanh oanh liệt liệt này làm hâm nóng cả căn cứ mới —— cho dù hình thức ban đầu của căn cứ mới còn chưa hoàn toàn hình thành, binh sĩ lấy được tư cách "ấp trứng" tự nhiên mặt mày hớn hở, đi theo sau lưng Ôn Minh tràn đầy mong chờ đồng bọn tương lai của mình.

"Chính các người tự chọn đi."

Nghe được lời Ôn Minh nói, hơn mười binh sĩ nhìn mấy tổ chim trong đó có đủ loại trứng chim biến dị lớn nhỏ khác nhau, bọn họ đều ngây ngốc cả người.

Lại bảo chính họ tự chọn? Tùy tiện chọn sao?

Các binh sĩ hai mặt nhìn nhau, trong khoảng thời gian ngắn không biết nên chọn lựa thế nào, thậm chí bọn họ còn không biết cuối cùng ấp những quả trứng này xong sẽ ra chim biến dị gì, chẳng lẽ nhắm mắt mò mẫm chọn sao?

Ôn Minh nâng tay phải lên gõ khung cửa: "Ngây ngốc ở đây làm gì? Đừng nghĩ nhiều như vậy, chọn bằng trực giác của mình là được rồi."

Bằng trực giác?

Vốn các binh sĩ còn đang do dự không biết nên chọn lựa thế nào, trong gian phòng trống trải lập tức trở nên chen chúc vô cùng, mặc dù như thế, động tác các binh sĩ đều tận hết sức nhẹ nhàng, sợ làm sứt mẻ vỡ mấy quả trứng của bọn họ mất.

Mấy quả trứng lớn bị các binh sĩ xông lên trước nhất cướp được, tuy không biết cuối cùng sẽ ấp ra con gì, nhưng bọn họ nghĩ, trứng chim lớn nhỏ có lẽ có quan hệ với chim lớn nhỏ sau này, tự nhiên đều mơ tưởng chọn chim to một tí.  truyện được đăng tại wattpad hongtrang301

Đợi tất cả trứng chim đều có người sở hữu, Ôn Minh lại dặn dò bọn họ vài hạng mục cần chú ý.

Với tư cách người có kinh nghiệm đã từng ấp ra Trường Phong, Ôn Minh bảo bọn hắn cách một thời gian ngắn đi tìm chiến hữu hệ mộc hoặc hệ thủy có kỹ năng chữa trị hỗ trợ cung cấp một ít năng lượng cho trứng chim.

Sau đó bảo bọn họ nhớ rõ mỗi ngày phải đưa tin cho viện nghiên cứu sinh vậy tạm thời thành lập, ghi chép đầy đủ quá trình phát sinh biến hóa của mỗi quả trứng, cũng bảo đảm tất cả trứng chim đều có thể ấp ra được.

"Bây giờ các người trước mang theo chúng đến viện nghiên cứu đăng ký, bọn hắn sẽ nói cho các người biết một vài điều cần chú ý."

Đợi tất cả các binh sĩ đều đi ra ngoài, sau đó bên ngoài vang lên âm thanh ồn ào một mảnh, đám binh sĩ còn chưa rời khỏi chờ xem náo nhiệt biểu thị hâm mộ, ghen ghét, hận với những "người may mắn" kia.

Giải quyết một "chuyện lớn", xây dựng trụ cột căn cứ cũng nâng lên chương trình mỗi ngày, thành lập đầu tiên nhất tự nhiên là tường vây bên ngoài căn cứ.

Thời điểm thanh lý thành phố, tường vây cũng đã xây dựng đồng bộ rồi, đa phần vật liệu tự nhiên đều là tháo xuống từ kiến trúc hoang phế ở thành phố Thương Linh.

Phạm vi bên ngoài tường vây đa phần đều đã bị san bằng, các nguyên liệu hữu dụng được mang về căn cứ tái sử dụng lại, còn phế liệu được dị năng giả hệ thổ pha trộn với bùn đất, trở thành vật liệu chủ yếu xây dựng bên ngoài tường.

Xây dựng căn cứ mới đang được tiến hành với khí thế hừng hực, Ôn Minh trực tiếp phân tòa cao ốc thị chính của thành phố Thương Linh cho Lâm Khê, để cô biến đổi thành phân hội hiệp hội dị năng, điều này làm Lâm Khê cảm động đến hỏng mất, quả nhiên trong triều có người tốt dễ làm việc nha.

Bởi vì nhân thủ không đủ, cô không thể trông cậy Ôn Minh phái binh sĩ đến hỗ trợ thay đổi, chỉ có thể tự mình ra tay. Mà tòa thị chính thành phố Thương Linh là kết hợp tây ta đấy, còn rất khí phái, chỉ cần thay đổi sơ sơ là có thể dùng trực tiếp được rồi!

Cũng may trong đội cô có người học kiến trúc cùng thiết kế phòng ốc, tuy tri thức chuyên nghiệp có khả năng quên mất không ít, nhưng thay đổi một chút tòa cao ốc vẫn không có vấn đề gì.

Nhưng đối với việc muốn lắp thêm màn hình điện tử nhiệm vụ cùng một vài dụng cụ chuyên nghiệp, bọn họ còn phải nhờ nhân viên chuyên nghiệp ra tay.

Lâm Khê lại để bọn hắn đục bức tường ở lầu hai, để nối liền với lầu một, sau đó lại hủy toàn bộ những vách tường khác của lầu một, hình thành một không gian vô cùng rộng lớn, có thể chứa đồng thời hơn một ngàn người.  truyện được đăng tại wattpad hongtrang301

Ôn Dao không có việc gì làm ở căn cứ, nơi khác cũng không cần Ôn Dao đi làm nóng, chỉ đành mỗi ngày mang theo đám sủng vật của mình gây tai họa núi rừng, thuận tiện giúp Ôn Minh bắt một ít dị thú đẳng cấp cao còn nhỏ tuổi, làm cho Ôn Minh cả ngày vừa hạnh phúc lại vừa phiền não.

Hạnh phúc tự nhiên là càng nhiều dị thú càng tốt, như vậy cậu tiến gần thêm một bước với quân đoàn dị thú của mình, phiền nào chính là căn cứ còn chưa xây dựng xong, nhân thủ không đủ, không dành ra được thời gian để ý và huấn luyện đám chúng nó!

Vì để Ôn Dao có chút việc làm, không hề cả ngày mang dị thú về cho căn cứ, Ôn Minh bảo Ôn Dao cùng với một đội binh sĩ đi đến mấy căn cứ nhỏ chung quanh đây, hộ tống người trong căn cứ nhỏ tiến vào căn cứ mới.

Ôn Minh biết rõ, cũng không phải tất cả mọi người ở căn cứ nhỏ đều vui lòng chuyển đến căn cứ mới, nói không chừng bọn hắn càng muốn đóng cửa để mình và cả gia đình sinh sống tạm ổn như vậy, không muốn để người khác quản quá nhiều.

Nhưng chuyện này không chỉ là mệnh lệnh của bên trên, yêu cầu chỉnh hợp (chỉnh lý + hợp nhất) các căn cứ nhỏ, xây dựng căn cứ mới càng cần thành viên mới gia nhập, chỉ dựa vào bọn họ, còn không biết lúc nào mới xây dựng xong căn cứ này.

Vì phòng ngừa phát sinh vấn đề, tự nhiên cần người có vũ lực cường đại đi áp trận, trước mắt Ôn Dao chính là người lựa chọn tốt nhất.

Dẫn đội chính là Thiệu văn, với tư cách đại đội trưởng quân đoàn dị năng có ít nữ giới, tốc độ Thiệu Văn phát triển dị năng cũng vô cùng nhanh chóng, đoạn thời gian trước vừa tiến vào cấp năm, cấp dưới đã có gần ba trăm binh sĩ dị năng.

Lần này, cô chỉ đem mười chiến sĩ dị năng, còn có bốn mươi binh sĩ bình thường vũ trang đầy đủ.

Căn cứ nhỏ cách gần bọ họ nhất chính là căn cứ Lan Đóa, cách thành phố Thương Linh hơn tám mươi km, nghe nói trong căn cứ 90% dân số là dân tộc thiểu số.

Trước đó Ôn Minh đã phát thông báo với mấy căn cứ nhỏ, để bọn hắn sớm chuẩn bị sẵn sàng.

Lúc bọn người Ôn Dao đến gần căn cứ Lan Đóa, phát hiện căn cứ nhỏ này có thể phá vỡ, tường vây bên ngoài cũng không cao, nhìn vẻ ngoài vô cùng khó coi.

Căn cứ như vậy lại có thể kiên cường ở trong tận thế hai năm?!

Thiệu Văn bọn hắn đều cảm thấy không thể tưởng tượng được đấy, coi như nơi này núi rừng nhiều, người ở thưa thớt, không có nhiều Zombie, nhưng có đôi khi sinh vật biến dị còn đáng sợ hơn Zombie đấy!

Trước đó Ôn Dao đã dùng tinh thần lực dò xét đơn giản một phen, tự nhiên biết rõ căn cứ này có chỗ đặc biệt nào, Ôn Dao cảm thấy, anh mình mà biết nhất định sẽ vô cùng vui mừng đấy!

Càng lúc càng đến gần căn cứ Lan Đóa, Đại Hoàng càng phát ra bạo động bất an, thậm chí trong cổ họng còn phát ra âm thanh gừ gừ, Ôn Dao vỗ vỗ đầu của nó trấn an, bảo nó đừng quáquá mức khẩn trương.

Nhưng, Đại Hoàng an tĩnh lại rồi, vào lúc bọn họ sắp đến cổng căn cứ, trong căn cứ Lan Đóa đột nhiên truyền ra vài tiếng gầm cực lớn của thú vật.

Đại Hoàng bị khiêu khích tự nhiên không cam lòng yếu thế, nó ngẩng đầu lên, hướng về phía căn cứ Lan Đóa nổi giận gầm lên một tiếng, thậm chí trong tiếng gầm còn mang theo vài phần công kích sóng âm.

"Bốp~!"

Tiếng gầm của Đại Hoàng còn chưa rống xong, trên đỉnh đầu đã bị chủ nhân vỗ một cái, tiếng gầm ngừng bặt, trong cổ họng Đại Hoàng phát ra vài âm thanh nức nở ủy khuất.

Lúc này trong căn cứ Lan Đóa một lần nữa vang lên tiếng gầm của thú, vang lên không ngừng đấy, âm thanh rõ ràng không phải cùng một loại động vậy.

Tuy Đại Hoàng cố tình gầm một tiếng kia, nhưng cái tát vừa vặn kia còn không khiến dư uy tiêu tán hết, Đại Hoàng cũng không dám gây chuyện nữa.

Bên trên tường vây có nhân viên tuần tra sớm đã phát hiện có hơn mười chiếc xe quân đội chạy về hướng căn cứ, tự nhiên cũng nhìn thấy Đại Hoàng và Ôn Dao đi theo bên cạnh xe, chỉ có điều quả thật bọn hắn không ngờ, còn chưa tiến vào căn cứ, hai bên đã gầm rú "ra mặt" với nhau như vậy rồi.

Chương 623: Voi biến dị

Edit: Trang Nguyễn

Căn cứ trưởng Phàn Kỳ Thụy nhận được tin tức đã sớm ra đến cổng căn cứ sờ lên con voi viến dị A Kỳ bên người, trong lòng suy nghĩ về người sắp đến và cả sau đó sẽ xảy ra chuyện gì.

Nói thật, hắn thật không muốn đến nơi gọi là căn cứ mới kia, cho dù tổng nhân khẩu căn cứ Lan Đóa chỉ mới bảy tám ngàn người, căn cứ nhỏ nhưng không nhỏ, nhưng tự mình làm chủ chênh lệch không phải bình thường so với việc phụ thuộc vào người khác.

Ở chỗ này hắn có thể toàn quyền làm chủ mọi chuyện cần thiết, nếu di chuyển đến căn cứ mới, chỉ sợ rất nhiều chuyện sẽ thân bất do kỷ (Bản thân không thể vô kỷ luật, phải làm những chuyện bản thân không muốn, hoặc ngược lại) rồi...

Nhưng nếu thật từ chối... Phàn Kỳ Thụy không biết sẽ xảy ra chuyện gì, căn cứ nhỏ bọn hắn có thể bị giết gà dọa khỉ hay không?

Căn cứ nhỏ này vốn là do dân cư may mắn còn sống sót quanh đây tạo thành đấy, bọn họ ở đây chủ yếu là người tộc Y Nhĩ, còn có mấy dân tộc thiểu số khác ở gần đây, ngay từ đầu do mấy vị trưởng lão đức cao vọng trọng phụ trách quản lý căn cứ, sau này người khác thể hiện năng lực siêu tự nhiên, thời gian dần qua, người lãnh đạo của bọn hắn cũng là người có thực lực mạnh nhất.  truyện được đăng tại wattpad hongtrang301

Bởi vì đủ loại nguyên nhân căn cứ vốn đã xảy ra nhiều lần rung chuyển, căn cứ trưởng thay đổi vài nhóm người, sau này tự nhiên người quân đội chính phụ tìm được bọn hắn, muốn hợp nhất căn cứ, bọn hắn còn phải lệ thuộc vào căn cứ Hoa Nam.

Tuy ngay từ đầu mọi người cũng không vui, vẫn là dưới sức mạnh quân sự áp bức mới đồng ý đấy, nhưng sau khi có được chứng thực chính thức, mức độ cuộc sống của bọn hắn đã được đề cao nhất định, thường cách một thời gian sẽ có đủ loại vật tư chiến lược đưa đến, sau đó còn có phương pháp võ học gì đó, dần dần mọi người cũng có lòng trung thành nhất định.

Phàn Kỳ Thụy là lúc ấy căn cứ Hoa Nam chọn người trong căn cứ làm căn cứ trưởng, căn cứ trưởng căn cứ cỡ trung là bên trên phái người xuống, mà một vài căn cứ khá nhỏ hoặc vừa không di chuyển đến nơi khác cơ bản đều lựa chọn người trong căn cứ đảm nhiệm chức vụ.

Thông tin thiết bị căn cứ Lan Đóa cũng thông thường, tình huống tiếp nhận thông tin cũng không tính là quá tốt, lúc ấy nhận được tin tức xây dựng căn cứ lớn gần đây còn tưởng rằng chỉ nói cho có, không nghĩ đến vừa qua mùa đông, vậy mà căn cứ mới đã xây dựng xong rồi sao?

Quan trọng nhất là, lại còn cách căn cứ của bọn hắn gần như vậy!

Trong đầu Phàn Kỳ Thụy suy nghĩ ngàn vạn, vẫn chưa hoàn toàn làm rõ phương pháp của mình, chợt nghe sâu trong căn cứ truyền đến tiếng gầm, nghe âm thanh hẳn là con gấu ngựa biến dị kia, còn chưa chờ hắn phái người hỏi thăm nguyên nhân, bên ngoài căn cứ cũng truyền đến một tiếng rống to, như là tiếng gầm của lão hổ.

Ngay sau đó, trong căn cứ những con dị thú kia cũng nhao nhao thả cuống họng, mà ngay cả A Kỳ bên cạnh hắn cũng không cam chịu yếu thế phát ra tiếng kêu, làm cho Phàn Kỳ Thụy không hiểu ra sao cả.

Hắn nhớ rõ, mấy tháng trước cũng đã xảy ra tình huống tương tự, nhưng một lần đó cũng là vì sắp đến mùa đông, trong rừng rậm có không ít dị thú cỡ lớn phát động tấn công căn cứ, chẳng lẽ lần này lại đến nữa sao?

Rất nhanh Phàn Kỳ Thụy không có tâm tư nghĩ những thứ này, bởi vì hắn nhìn thấy một đoàn xe quân đội thật dài chạy nhanh đến gần cổng căn cứ, mà con hổ biến dị cực lớn kia đã hấp dẫn ánh mắt của hắn.

Lão hổ này lại còn mọc cánh nữa?!

Thiệu Văn xuống xe, cô rất nhanh quan sát cổng căn cứ Lan Đóa một phenm phát hiện thật đúng là không phải dễ phá bình thường, ở căn cứ Hoa Nam một vài thiết bị kiểm tra đo lường điện tử thông thường đều không có, cũng không có binh sĩ, ngược lại ngăn ở cửa ra vào kia là một con voi cao gần ba mét hấp dẫn lực chú ý của cô.

Con voi này rõ ràng là một con voi biến dị, ngoại trừ càng cao lại càng to lớn hơn bình thường, bên trên miệng còn có ngà voi dài hơn một mét, dưới ánh mặt trời phản chiếu ánh sáng chói mắt, đặc biệt phần đỉnh ngà voi vô cùng bén nhọn, Thiệu Văn cảm thấy lực sát thương kia nhất định không kém.

Trong nháy mắt Đại Hoàng đến gần, Phàn Kỳ Thụy cũng cảm giác được A Kỳ khẩn trương, lỗ tai như quạt hương bồ của nó càng không ngừng phe phẩy, tần suất vung vẩy chiếc đuôi cũng tăng nhiều, cả thân thể xao động bất an, dường như cảm nhận được uy hiếp cực lốn.

Ôn Dao cũng cảm nhận được thân thể Đại Hoàng kéo căng, còn nghe được trong cổ họng Đại Hoàng không ngừng phát ra âm thanh uy hiếp, Ôn Dao cảm thấy, nếu không phải có mình ở đây, Đại Hoàng nhất định muốn xông lên đánh một trận với con voi kia.

Giữa hai dị thú giương cung bạt kiếm, không khí chuyển động dường như cũng chậm chạp hơn... tình hình chiến đấu hết sức căng thẳng.

Thiệu Văn cũng cảm nhận được bầu không khí khẩn trương này, cô thật sự không hiểu lần đầu tiên hai dị thú gặp nhau làm sao cứ như gặp kẻ thù vậy, nhưng cô không thật sự lo lắng sẽ xảy ra đánh nhau, có đại Boss ở chỗ này, không sợ.

Cô tiến lên một bước, tự giới thiệu đơn giản với Phàn Kỳ Thụy.

Sau khi quen biết đơn giản xong, Phàn Kỳ Thụy nhìn sau lưng Thiệu Văn có năm mươi binh sĩ, hắn quả thật không ngờ người đến lại ít như vậy, hơn nữa đồng hành còn có một cô bé đang ngồi trên lưng hổ biến dị.

Thiệu Văn cũng không chủ động giới thiệu Ôn Dao, Phàn Kỳ Thụy không thể không lên tiếng hỏi: "Vị này..."

Thiệu Văn mỉm cười: "Đây là Dao Dao, là em gái của căn cứ trưởng chu1ngh ta, lần này đến chỉ tham gia náo nhiệt mà thôi."  truyện được đăng tại wattpad hongtrang301

Đi thật xa như vậy chỉ để chạy đến tham gia náo nhiệt?

Trong lòng Phạn Kỳ Thụy nghĩ thầm, nhưng thân phận Ôn Dao ngược lại dẫn đến hắn coi trọng, tưởng rằng chỉ là một cô bé bốc đồng, coi như trong tận thế, thân phận đẳng cấp vẫn được xem trọng như trước, thậm chí càng nghiêm trọng hơn cả trước tận thế.

Phàn Kỳ Thụy xem Ôn Dao là tiểu công chúa kiêu căng bởi vì nhàm chán quấn quýt đòi hỏi anh trai, trong lòng có chút không cho là đúng, nhưng cho dù nói thế nào, người đã đến, tự nhiên phải tiếp đãi thật tốt một phen.

Hắn vỗ nhẹ nhẹ lên đùi A Kỳ, muốn cho nó trước đi đến nơi khác, dù sao bây giờ hắn phải làm việc, có một đại gia hỏa như vậy ở đây, sẽ khiến những vị khách này bị áp lực không ít à, hơn nữa nhìn bộ dạng nó như vậy, duồng như có chút không đúng với con cọp kia, nhưng hắn thật sự sợ A Kỳ không nghe mệnh lệnh rồi gây tai họa.

Nhưng gần đây A Kỳ khá ngoan ngoãn lại hoàn toàn không phản ứng đến chủ nhân của mình, bốn chân tráng kiện của nó đạp tại chỗ vài cái, lo nghĩ bất an.

Tên gia hỏa chán ghét đối diện hình như rất lợi hại, uy hiếp rất lớn, làm sao có thể để một mình chủ nhân ở lại đây?

Theo động tác của con voi biến dị, Thiệu Văn bọn họ cảm thấy mặt đất dưới chân đều đang chấn động, vốn bờ môi Thiệu Văn đang cười dần dần nhếch thành một đường thẳng tắp, sắc mặt cũng có chút không tốt lắm.

Cái này có ý gì?

Ra oai phủ đầu?

Trong lòng Phàn Kỳ Thụy không ngừng kêu khổ, không rõ A Kỳ làm sao lại có chút không kiểm soát, hắn vội vàng bước lên phía trước trấn an, có thể thấy tuy hắn là chủ nhân của A Kỳ, nhưng hoàn toàn không cảm nhận được cách nghĩ của A Kỳ, cũng không rõ sự lo lắng của A Kỳ.

Mắt thấy A Kỳ càng ngày càng không khống chế được, Phàn Kỳ Thụy đột nhiên cảm giác được A Kỳ ngừng lại, không chỉ ngừng lại, thậm chí hắn cảm thấy A Kỳ dường như có chút lui về phía sau một bước, cả thân thể cũng ngừng lại.

Đáy lòng của hắn thậm chí sinh ra một suy nghĩ vớ vẫn, hình như A Kỳ đang sợ cái gì đó.

Ôn Dao không chút khách khí túm lấy nhúm lông trên đầu Đại Hoàng, bảo nó trung thực an phận một chút, đồng thời cũng rủ mắt xuống, che đậy ánh sáng chợt lóe lên trong đáy mắt.

Chương 624: Vườn bách thú?

Edit: Trang Nguyễn

Con vật biến dị này hình như không phải phải vô duyên vô cớ khống chế được, nguyên nhân đa phần quy kết về Đại Hoàng, là Đại Hoàng dẫn đầu phóng ra chiến ý với nó, dẫn đến đối phương lo nghĩ như vậy.

Ôn Dao suy đoán có phải Đại Hoàng nên đánh nhau một trận với đối phương hay không, dù sao trong khoảng thời gian này Ôn Dao mang theo bọn Đại Hoàng dạo loạn khắp nơi trong núi rừng, gần đây ý chí chiến đấu của Đại Hoàng sục sôi đấy.

Nhưng lần này bọn họ đến đây cũng không phải gây phiền toái, tự nhiên Ôn Dao không thể để Đại Hoàng làm xằng làm bậy, nhưng quả thật căn cứ này rất đặc biệt đấy, vì sao chưa từng nghe người ta nhắc đến?

Phàn Kỳ Thụy đã để người mang A Kỳ chẳng biết tại sao đột nhiên trở nên dịu dàng ngoan ngoãn đi, sau đó dẫn một đoàn người Ôn Dao đi vào trong căn cứ.

Thiệu Văn lên xe một lần nữa, Phàn Kỳ Thụy ngồi lên trên một con thằn lằn biến dị kì quái, đi phía trước dẫn đường.

Ôn Dao cẩn thận quan sát con thằn lằn biến dị kia một phen, trong sách xuất bản《Bản tóm tắt sinh vật biến dị (bản thứ hai)》của căn cứ từng giải thích, chỉ có thằn lằn biến dị cấp thấp có độc, nhưng tính tình khá dịu ngoan, thậm chí trên lưng nó còn chế tạo một chiếc ghế thủ công, dễ dàng ngồi cưỡi.

Không nghĩ đến ở đây còn có thể làm thằn lằn trở thành tọa kỵ?

Hơn nữa Ôn Dao đã thăm dò qua, con thằn lằn này căn bản không có bất cứ liên hệ gì với tinh thần lực của Phàn Kỳ Thụy, vì sao con thằn lằn biến dị này có thể nghe lời như vậy?

Thiệu Văn tự nhiên cũng nhìn thấy một màn này, hơn nữa từ lúc tiến vào căn cứ, cô phát hiện dị thú trong căn cứ Lan Đóa quả thật nhiều đến nổi khiến người ta giật mình.

Thỉnh thoảng có thể nhìn thấy người cưỡi dị thú dưới hông, thậm chí cô còn nhìn thấy một cô gái vẻ ngoài diễm lệ được một con nhện cực lớn chở đi ngang qua.

Con nhện bự tám chân vừa mịn lại vừa dài, quả thật khiến người ta hoài nghi làm sao chống đỡ nổi thân thể cực lớn kia của nó. Nó một đường đi trên nhà cửa, thậm chí xe của bọn họ còn chạy bên dưới con nhện kia!  truyện được đăng tại wattpad hongtrang301

Chiến sĩ lái xe cũng là người gan lớn, cho dù vẻ mặt đã có chút run rẩy rồi, nhưng bộ dáng vẫn còn giữ vững ta đã từng gặp qua các sự kiện lớn của xã hội, ánh mắt thẳng tắp nhìn chằm chằm phía trước, không đặt bất cứ lực chú ý nào từ con nhện bự đi qua đỉnh đầu của bọn họ.

Có trời mới biết thật ra trong lòng hắn không ngừng gầm thét: Đây rốt cuộc là nơi quỷ quái gì vậy hả!

Thế giới động vật kỳ diệu sao!

Thiệu Văn hít sâu một hơi, cô quay cửa kính xe xuống, quay đầu nhìn về phía Ôn Dao bên ngoài cửa sổ, trong ánh mắt sáng ngời tỏ ý nơi này có vấn đề gì không ổn không?

Ôn Dao dương dương tự đắc ngồi trên lưng Đại Hoàng, cảm nhận được ánh mắt của Thiệu Văn, Ôn Dao cũng nhìn Thiệu Văn, sau đó khẽ lắc đầu.

Người ở đây cũng không có bao nhiêu địch ý đối với bọn họ, ngược lại tràn ngập tò mò, Ôn Dao có thể cảm nhận được ánh mắt tò mò trốn trong nhà quan sát đoàn người bọn họ.

Nhưng căn cứ trưởng này tâm tư hơi nhiều, tuy cũng không có ác ý với bọn họ, nhưng chuyện cụ thể phải xem sự phát triển phía sau, dù sao căn cứ này con người và dị thú cho dù nói thế nào cũng phải dời đến căn cứ mới của bọn họ, đây quả thật chính là đưa gối đầu đến cửa cho anh trai mình.

Nếu như không muốn...

Vậy thì tiên lễ hậu binh thôi. (trước tiên dùng đạo lý thuyết phục sau đó mới dùng đến áp lực)

Càng đi vào bên trong căn cứ, Thiệu Văn có thể phát hiện kiến trức nhà cửa bên trong càng ngày càng tốt, bên ngoài cơ bản đều là dùng bùn đất và gỗ xây dựng nhà cửa đơn giản, bây giờ có thể nhìn thấy ngói xanh tường trắng rồi.

Thiệu Văn còn chú ý, bọn hắn mặc quần áo cũng không tệ lắm, đều dùng màu sắc đậm màu rám nắng làm chủ, ngẫu nhiên có màu sắc khác, nhưng cơ bản đều không có bao nhiêu hoa văn, cùng loại với vải bố, có lẽ đều hàng thủ công bọn hắn tự dệt ra đấy.

Tuy không biết ẩm thực trong căn cứ thế nào, nhưng người gặp được trước mắt không phải sắc mặt mỗi người đều hồng nhuận phơn phớt, cũng không có người xanh xao vàng vọt, điều này nói rõ cuộc sống của bọn hắn bây giờ cũng không tệ lắm, có thể tự cấp tự túc.

Thiệu Văn cảm thấy hơi khó giải quyết rồi, nhiệm vụ lần này của cô chính là để mấy căn cứ nhỏ chung quanh đây dời vào căn cứ mới, căn cứ này lại có chút cổ quái, nếu không gặp phải nguy hiểm gì... cô cảm thấy chuyển bọn hắn vào căn cứ mới mà nói sẽ như hổ thêm cánh.

Cô nhất định phải nghĩ cách thuyết phục bọn hắn!

Tưởng tượng như vậy, lại cảm thấy lần này mình mang ít người quá rồi, nhưng...

Cô nhìn Ôn Dao bên ngoài cửa sổ, có lẽ đại tiểu thư không có vấn đề gì?

Căn cứ này còn không biết có bao nhiêu dị thú, nếu thật sự đánh nhau có hại hay chịu thiệt nhất định là bọn hắn rồi!

Vẫn nên dùng chính sách dụ dỗ làm chủ thôi.

Ôn Dao không biết trong lòng Thiệu Văn xoắn xuýt đủ loại, tinh thần lực của Ôn Dao đã trải rộng toàn diện, nhiều dị thú như vậy sinh sống hài hòa với con người ở đây, nhất định có nguyên nhân nào đó, Ôn Dao hy vọng có thể tìm được nguyên nhân này.

Nhưng tìm cả buổi, Ôn Dao cũng không phát hiện có người hoặc tinh thần lực đặc biệt kỳ lạ nào, chẳng lẽ bọn hắn ẩn núp rồi?  truyện được đăng tại wattpad hongtrang301

Phàn Kỳ Thụy mang theo một đoàn người đi vào vòng trong căn cứ, ở đây cũng có một tường vây giản dị, tiến vào vòng trong, bọn họ mới phát hiện nhà cửa nơi này không khác biệt gì với biệt thự cao cấp rồi.

Rất nhanh, bọn họ đến trước một tòa nhà như ký túc xá ba tầng loại nhỏ, bên ngoài tòa nhà có một đám người đang chờ bọn họ, tuổi cơ bản đều khoảng ba bốn mươi, cũng có vài người thanh niên vô cùng trẻ tuổi, chắc hẳn đây là cấp lãnh đạo căn cứ nhỏ này rồi.

Thiệu Văn vừa xuống xe, bọn họ đầy nhiệt tình chạy ra đón chào. Mặc dù tính tình Thiệu Văn có chút quạnh quẽ (lạnh lẽo buồn tẻ), nhưng trải qua hơn một năm này đã rèn luyện không ít, cũng không phải lần đầu tiên gặp tình huống như vậy, rất nhanh đã trò chuyện với đám người này thật vui.

Ngay từ đầu Phàn Kỳ Thụy muốn mời bọn người Thiệu Văn đi trước đến chỗ nghỉ ngơi mà bọn hắn đã chuẩn bị sẵn, tuy đã qua giờ cơm trưa một chút, nhưng nếu không ăn cơm trưa bọn hắn có thể chuẩn bị đồ ăn, sau đó đợi thêm chút nữa sau khi buổi trưa qua đi thì làm một bữa tiệc tối hoan nghênh khách đến, ngày hôm sau lại bàn đến công việc cụ thể, nhưng những sắp xếp này đều bị Thiệu Văn nhã nhặn từ chối.

Nói chuyện đùa, bọn họ chạy đến đây cũng không phải chơi, còn mang theo nhiệm vụ trên người đây này!

Thiệu Văn còn nghĩ tốt nhất giải quyết xong hết trong một buổi chiều, sau đó lập tức đến căn cứ khác đây này.

Thiệu Văn đã kiên trì, Phàn Kỳ Thụy cũng không còn cách nào, đa phần binh sĩ đã được phụ tá của hắn sắp xếp đi bơi khác nghỉ ngơi, mà Thiệu Văn mang theo bốn thân binh và Ôn Dao, đi theo bọn Phàn Kỳ Thụy tiến vào văn phòng tòa nhà này.

Bọn hắn vừa nói chuyện vừa dẫn Thiệu Văn đi lên lầu hai, đồng thời không út người dùng ánh mắt khó hiểu dò xét Ôn Dao, chỉ là đa phần nhìn thoáng qua rồi thu hồi ánh mắt, dù sao tin tức khác nhau, bọn hắn cho rằng Ôn Dao chỉ là một cô bé nhỏ nhắn đi theo chị gái chơi đùa mà thôi.

Tiến vào phòng họp lớn nhất, Ôn Dao trực tiếp ngồi sau lưng Thiệu Văn, sau đó lấy ra máy tính bảng bắt đầu xem cái gì đó.

Động tác của Ôn Dao dẫn đến sự chú ý của mấy người trẻ tuổi kia, bọn hắn đã lâu rồi không nhìn thấy loại sản phẩm điện tử này rồi, cho dù trước kia có, nhưng lúc này bên trong tận thế những vật này đều trở nên vô dụng đầu tiên, không có nguồn điện không có mạng internet, thứ này chỉ là một đống sắt vụn.

Bây giờ cô bé này lại như không có gì chơi máy tính bảng, chẳng lẽ cô bé có thể tùy thời tùy lúc sạc điện sao?

Căn cứ Lan Đóa chỉ có hai chiếc máy phát điện, còn phải dùng tiết kiệm, sợ dùng nhiều sẽ hư không còn, toàn bộ căn cứ trời vừa tối đều là một mảnh tối đen đấy.

Chợt một thấy có người điềm nhiên như không có việc sử dụng sản phẩm điện tử như trước tận thế, có thể không kinh hãi sao.

Chẳng lẽ... căn cứ mới có điện?

Chương 625: Căn cứ khác hẳn

Edit: Trang Nguyễn

Thời điểm Ôn Minh thay đổi căn cứ mới, ngay từ đầu điện lực chính là bộ phận cậu nghĩ đến trước tiên, không nói cần dựa vào điện để tiến hành các loại nghiên cứu trong viện nghiên cứu, có điện rồi mới có thể làm được nhiều chuyện hơn nữa!

Bởi vậy, sau khi thanh lý xong cả thành phố, Ôn Minh đã tìm được nhà máy nhiệt điện trong thành phố Thương Linh, cũng để nhân viên chuyên nghiệp mang theo đến sửa gấp mạch điện.

Trong phòng họp Thiệu Văn đang người tới ta đi với mấy người Phàn Kỳ Thụy thảo luận về chuyện chuyển dời đến căn cứ mới, bôn hắn có lý do không muốn rời khỏi, nhưng căn cứ mới cũng có càng nhiều sự hấp dẫn với bọn hắn, mà mặt ngoài bọn hắn cũng không dám phản kháng quá mức.

"... Căn cứ trưởng Phàn, tôi phát hiện trong căn cứ các người người và dị thú sống chung dường như rất tốt, chuyện này thật sự làm cho tôi vô cùng tò mò đấy."  truyện được đăng tại wattpad hongtrang301

Cho dù là căn cứ Hoa Nam hay Ôn Minh, đều không nhận được bất cứ báo cáo bất thường nào về căn cứ Lan Đóa, nói cách khác bọn hắn che giấu rất nhiều thứ không báo cáo lên trên.

Nhưng điều này cũng không thể hoàn toàn trách bọn họ, ngoại trừ tin tức khai thông không thuận tiện, căn cứ nhỏ có quy mô như thế quả thật không muốn bị chú ý quá nhiều, hơn nữa mỗi người đều có lòng riêng, Thiệu Văn có thể hiểu cách làm của bọn hắn.

Nhưng bây giờ khác với lúc trước, cô biết rõ Ôn Minh có cách nghĩ thuần dưỡng thu phục dị thú để thành lập quân đoàn dị thú, lúc này có một căn cứ có thể sống chung hài hòa với dị thú như vậy, làm sao cũng phải nhét vào căn cứ mới mới được!

Bọn họ đã không nhận được tin tức, như vậy tất cả đều có khả năng trao đổi.

Phàn Kỳ Thụy lộ ra một nụ cười chính thức, trong miệng khiêm tốn nói: "Thật ra cũng không có gì, chủ yếu chỉ là một ít dị thú cấp thấp dịu dàng ngoan ngoãn, không khác gì mèo chó nuôi dưỡng trước kia."

Ha ha, không khác cái quỷ á!

Thật cho rằng hiện tượng không khác biệt gì lắm này xuất hiện đầy đường rồi hả?

Hơn nữa con voi biến dị kia cũng không phải dị thú cấp thấp, ít nhất Đại Hoàng nhìn có vẻ hứng thú với nó.

Trong lòng Thiệu Văn cười lạnh, suy đoán căn cứ trưởng này có lẽ muốn tăng giá, vì muốn đạt được nhiều lợi ích hơn khi tiến vào căn cứ mới.

Thiệu Văn không lộ sắc mặt ra, tiếp tục nói: "Căn cứ trưởng Phàn nói đùa, coi như dị thú bình thường có thể làm được như vậy cũng không dễ dàng, nói không chừng ngài còn có thể giao lưu trao đổi với căn cứ trưởng Ôn chúng tôi. Trước đó lúc ở căn cứ Hoa Nam cậu ấy có huấn luyện dị thú, đã lấy được sự tán thành của Lang Vương biến dị, cùng một đám sói biến dị, đang chuẩn bị tiến hành huấn luyện một đội kỵ binh sói, đã có hơn hai mươi người lấy được sự đồng ý của sói biến dị, Hơn nữa trước đó không lâu chúng tôi còn tìm được một đám trứng chim biến dị, muốn sau này dị thú đến căn cứ chúng tôi sẽ càng ngày càng nhiều."

Đừng tưởng rằng chỉ có căn cứ các người có thú khác thường, luận số lượng bọn họ cũng không thua, chỉ có điều nhân số bọn hắn có chút lớn mà thôi.

Khóe miệng mỉm cười của Phàn Kỳ Thụy có chút cứng đờ, rất nhanh lại khôi phục bình thường.

Hắn thật không biết còn có những tin tức này, nghe lời cô nói, căn cứ bọn họ cũng có không ít dị thú?

Trong lòng Phàn Kỳ Thụy tự đánh giá độ tin cậy trong lời nói của Thiệu Văn, nếu đó là sự thật, thẻ đánh bạc trên tay hắn dường như ít đi không ít rồi...

Trong phòng họp lòng người dị động, tâm tư khác nhau, Ôn Dao lặng yên ngồi ở đó chơi máy tính bảng trong tay, nhìn như không quan tâm đến hoàn cảnh cung quanh.

Sau hai giờ, bọn hắn đã đạt thành nhất trí sơ bộ, Phàn Kỳ Thụy bọn hắn sẽ phái mấy người sáng sớm ngày mai trước đi đến căn cứ mới xem thử, cuối cùng mới ra quyết định, mà Thiệu Văn lập tức xin miễn Phàn Kỳ Thụy chuẩn bị dẫn đường, một mình dẫn Ôn Dao dạo chơi trong căn cứ nhỏ này.

Tuy đã ra thông báo cưỡng chế các căn cứ nhỏ chung quanh dời đến căn cứ mới, nhưng Ôn Minh càng muốn để bọn hắn cam tâm tình nguyện dời vào căn cứ mới, bởi vậy cậu cũng dự liệu được một ít tình hình như vậy, cho Thiệu Văn toàn quyền quyết định.

Thiệu Văn tin tưởng, chỉ cần bọn hắn đi xem căn cứ mới, bọn hắn nhất định sẽ thay đổi ý nghĩ!

Đáng tiếc về một ít bí mật của căn cứ này, Phàn Kỳ Thụy cũng không muốn nói rõ.

Thiệu Văn dẫn theo Ôn Dao đi trên đường lát đá, cô phát hiện dị thú ở căn cứ này thật không ít, tuy tính tổng số nhỏ hơn căn cứ Hoa Nam nhưng không bằng người ta ít người, cơ bản một nửa người đã có dị thú của mình.

Hơn nữa đặc thù nhất chính là, cô phát hiện dị thú cũng thay công cụ đi bộ ở nơi này, trong đó cũng có thằn lằn biến dị Phàn Kỳ Thụy cưỡi trước đó, hơn nữa nhìn bộ dáng thằn lằn biến dị dường như không thuộc về một người, mà cùng loại như phương tiện giao thông xe taxi vậy.

Dị thú này cũng quá nghe lời à nha!

Thiệu Văn vừa yên lặng quan sát, vừa nhỏ giọng hỏi thăm Ôn Dao bên cạnh: "Dao Dao, em nói có phải bọn hắn có phương pháp huấn luyện dị thú đặc thù gì đó không, tôi nhìn thấy người ngồi trên lưng thằn lằn kia hình như đa phần đều là người bình thường à! Giống như ngựa trước tận thế vậy!"  truyện được đăng tại wattpad hongtrang301

"Có khả năng."

Ôn Dao nhàn nhạt nói một câu, sau đó ngẩng đầu nhìn qua hướng Đông Nam, chỗ đó, dường như nuôi nhốt không ít dị thú cấp thấp, còn có hai người có tinh thần lực mạnh hơn bình thường ở đó.

Bọn hắn, dường như đang thuần phục những con dị thú cấp thấp kia.

Dị thú cấp năm ở căn cứ này có lẽ chỉ có hai con, ngoại trừ con voi biến dị nhìn thấy trước đó ở cổng ra vào, trong căn cứ có lẽ còn một con gấu ngựa biến dị.

Nhưng Ôn Dao phát hiện, ở phía Tây Bắc căn cứ, những dị thú kia hình như là một đám voi...

Tuy cơ bản đều là cấp ba cấp bốn, nhưng là một đàn đanhiên cơ bản đều là ba bốn giai, nhưng là một đám ah!

Ôn Dao cảm thấy, căn cứ mới xây dựng, rất cần chúng!

Nhân loại là một sinh vật có sự thích ứng cường đại đáng sợ, dù cho vì tận thế, chết đi hơn 10% con người, nhưng người còn sống đã bắt đầu dần dần thích ứng xây dựng lại tất cả.

Thiệu Văn các cô thậm chí còn phát hiện vài người phụ nữ vây quanh lại một chỗ ngồi dệt trên quảng trường nhỏ, vật liệu là một loại cây sợi nào đó, hơn nữa bên kia còn có một cô gái xinh đẹp chỉ huy một đám nhện nhả tơ, đúng là cô gái cưỡi con nhện khổng lồ đi xuyên qua đỉnh đầu các cô lúc trước, nhưng con nhện biến dị khổng lồ kia không có bên cạnh cô ấy.

Trên đường đi, mọi người ở căn cứ Lan Đóa đều lén lút dò xét Ôn Dao các cô, cũng không có quá nhiều ác ý, nhưng cũng không có ai chủ động tiến lên đáp lời, ẩn ẩn có chút bài xích.

Thiệu Văn tò mò mang theo Ôn Dao đi đến phía trước, nhìn thoáng qua khung dệt, sau đó tất cả lực chú ý đều đặt trên người đám nhện kia.

Thiệu Văn không thấy loại nhện này xuất hiện trên sách căn cứ phát hành, cùng nhện bự nhìn thấy trước đó rõ ràng khác loài, có thể ở đây chỉ có mỗi mình nó.

Chúng to đại khái cỡ lòng bàn tay, toàn thân trải rộng hoa văn vàng đen giao nhau, đang cố gắng nhả tơ qua lại giữa mấy côn gỗ, tia tơ đón gió được hong khô rồi bị cô gái bên cạnh lấy xuống, sau đó ngâm vào trong một chậu chất lỏng đặc thù, vớt ra hong khô ở một bên, cuối cùng quấn quanh thành một đoàn đặt ở bên trong giỏ trúc sau lưng.

Thiệu Văn hào hứng bừng bừng nhìn một hồi, vừa cẩn thận quan sát cô gái kia một phen, mở miệng cười nói: "Những tơ nhện này dùng làm gì? Làm quần áo sao?"

Cô gái không ngừng động tác trên tay, chỉ giương mắt lên nhìn Thiệu Văn, tùy ý nhẹ gật đầu.

"Tơ nhện này làm quần áo có chỗ gì đặc thù à?"

Thiệu Văn nhớ rõ sở nghiên cứu tơ nhện hữu dụng chế tạo thành vũ khí, tơ nhện này làm quần áo thấy thế nào cũng khác biệt với quần áo khác nha...

Chương 626: Nhện nữ

Edit: Trang Nguyễn

Theo như cô gái kia nói, tơ nhện này ngâm trong chất lỏng đặc chế kia sẽ trở nên mềm mại như tơ, dùng nó may thành quần áo không chỉ nhẹ nhàng, hơn nữa còn có tác dụng phòng ngự nhất định.

Nhưng những con nhện này nhả tơ mỗi ngày có hạn, muốn làm một bộ quần áo phải tốn không ít thời gian.

Thiệu Văn thấy cô ấy dường như rất dễ nói chuyện, không khỏi hỏi cô ấy thêm không ít vấn đề.

Cô gái không nói cho các cô biết tên, chỉ nói tất cả mọi người gọi cô ấy là nhện nữ, tiếng phổ thông của cô ấy rất tiêu chuẩn, hơn nữa ăn nói ưu nhã, đều giải đáp đa phần vấn đề của Thiệu Văn.

"Tôi phát hiện người nơi này dường như không hoan nghênh chúng tôi cho lắm, giống như có chút bài xích."

"Cũng không phải chỉ đối với các người như thế, trước đó cũng có người ngoài tiến vào căn cứ châm ngòi ly gián, xảy ra một số chuyện. Hơn nữa đa phần mọi người ở đây đều là người dân tộc, tính bài ngoại (* bài trừ người ngoài) là chắc chắn rồi." Nhện nữ nhàn nhạt nói ra.

Thiệu Văn: "Các người cảm thấy dọn đến căn cứ mới thế nào? Chỗ đó càng lớn lại an toàn hơn, còn có điện nước, thuận tiện hơn nơi này của các người nhiều."  truyện được đăng tại wattpad hongtrang301

"Tôi thì không sao cả, dù sao ở đâu cũng đều được, nhưng có ít người chắc chắn không bỏ được, nhưng lời Phàn Kỳ Thụy vẫn có uy tín nhất định đấy, chỉ cần hắn và mấy quản sự đồng ý, vậy cơ bản không có vấn đề gì lớn. Hơn nữa bởi vì đã trải qua tận thế, tất cả mọi người rất đoàn kết."

Nhện nữ thu thập xong tất cả các tơ nhện, tiếp tục nói: "Hơn nữa thật ra có người từ sớm đã rất tò mò về căn cứ Hoa Nam, đặc biệt là những loại thuốc kia của các người."

Thật ra lúc Nhện nữ nghe được tin tức di chuyển, cũng rất ủng hộ đấy, tuy bây giờ căn cứ bọn hắn nhìn như rất an toàn, nhưng cô cảm nhận được sự uy hiếp từ rừng rậm, trong khoảng thời gian này những thực vật biến dị kia lại bắt đầu xảy ra dị biến, hơn nữa dị thú cũng càng ngày càng nhiều rồi, đó cũng không phải một dấu hiệu tốt.

Phòng ngự của căn cứ bọn hắn cũng không được tốt, trước đó đều nhở về những dị thú thuần phục được kia, cô cảm thấy tình hình về sau sẽ càng ngày càng nguy hiểm.

Nếu dời vào căn cứ mới, cô nghĩ những vấn đề này nhất định sẽ giải quyết dễ dàng hơn đấy.

Nói xong những lời này, nhện nữ đứng dậy, cô lấy ra một cây sáo làm từ xương kỳ dị thổi vài tiếng, Thiệu Văn liền nhìn thấy những con nhện kia xột xoạt rời khỏi bãi đất trống, bò về một hướng khác.

Thấy Thiệu Văn tò mò, Nhện nữ giải thích nói: "Nhện là loài vật ăn tạp, ăn một vài côn trùng và thực vật, chúng tự mình vào rừng rậm săn mồi."

"Cô có thể khống chế tất cả các loại nhện?"

Thiệu Văn vô cùng tò mò rồi, những con nhện kia thật sự rất nghe lời, hơn nữa theo như tên của cô ấy, Thiệu Văn nhịn không được suy đoán.

"Nếu cô cảm thấy không tiện..."

"Không có gì bất tiện cả." Nhện nữ khoát khoát tay: "Trước kia bị một con nhện độc biến dị cắn qua, thiếu chút nữa chết rồi, sau khi khỏe lại có thể khống chế chỉ huy một vài con nhện, nhưng còn phải xem đẳng cấp cùng phẩm chất của bọn chúng, không phải tất cả đều nghe lời."

Thiệu Văn gật gật đầu, trong lòng suy đoán có thể lừa gạt cô ấy nhập ngũ hay không.

Cô cảm thấy năng lực này rất thực dụng, đặc biệt diện tích rừng rậm bao phủ tỉnh Vân lớn đến thế này!

Lại tùy ý trò chuyện thêm vài câu, Thiệu Văn dẫn theo Ôn Dao tiến về phía trước đi sang nơi khác, đại khái dạo một vòng trọn căn cứ, cô phát hiện ở đây không có quân đội gì cả, có thể nói toàn dân đều là giai binh rồi.

Trẻ con cũng không nhiều, chỉ thấy bốn năm đứa, nhưng ngược lại cô nhìn thấy hai phụ nữ có thai nâng cao bụng to ngồi ở cửa ra vào trò chuyện với những người khác.

Nói tóm lại, căn cứ này có khả năng vì có dị thủ bảo hộ, nên trình độ cuộc sống cũng coi như tạm được.

Thời điểm chạng vạng tối, Phàn Kỳ Thụy đốt một đống lửa làm một bữa tiệc lớn chiêu đãi đoàn người Thiệu Văn, đồ ăn vẫn rất phong phú đấy, trong đó còn có thịt nướng cùng loại với dê, nhưng thể tích còn lớn hơn dê bình thường.

Căn cứ Lan Đóa không có điện, sau khi trời tối toàn bộ căn cứ bao phủ trong bóng đêm, chỉ có bó đuốc tuần tra không ngừng xuyên thẳng qua khắp các căn cứ, chỗ sâu trong rừng rậm ngẫu nhiên sẽ truyền đến vài tiếng thú rống, loáng thoáng nghe không rõ ràng.

Một đêm vô sự, sáng sớm hôm sau, Phàn Kỳ Thụy dẫn theo mấy người cùng bọn Thiệu Văn đồng loạt xuất phát.

Căn cứ Lan Đóa cũng không có xe, coi như trước kia có, bây giờ cũng đã sớm vì không còn nhiêu liệu mà báo hỏng cả rồi, thời điểm bọn hắn ra ngoài sẽ cưỡi dị thú, bởi vậy lúc này đây mấy người bọn hắn lên đường là Thiệu Văn dành ra hai chiếc xe quân đội chở bọn hắn.

Đến chỗ ngã ba, Thiệu Văn dặn dò xong chiến sĩ lái xe, sau đó để hai chiếc xe quân đội kia một mình tiến về căn cứ mới.  truyện được đăng tại wattpad hongtrang301

Căn cứ Lan Đóa chỉ là một trong những căn cứ nhỏ cô nhận nhiệm vụ lần này, cô còn phải đi đến mấy căn cứ nhỏ nữa, không có nhiều thời gian tiêu tốn trên người bọn họ, hơn nữa tối hôm qua cô đã thông báo tình huống đặc biệt ở đây cho Ôn Minh biết, cô tin tưởng chỉ cần bọn người Phàn Kỳ Thụy đến căn cứ mới, Ôn Minh nhất định sẽ thuyết phục được bọn hắn, những chuyện còn lại không cần cô quan tâm.

Dựa theo bản đồ tiến thẳng về phía trước, trên đường cũng không gặp phải sinh vật biến dị tấn công, Thiệu Văn nghiêng đầu liếc nhìn Ôn Dao ngồi bên cạnh, hoài nghi có phải nguyên nhân do Đại Hoàng bên ngoài hay không.

Mặc kệ nguyên nhân gì, đường xá thông thuận cũng là chuyện tốt, đã chậm trễ một ngày, căn cứ nhỏ khác có chút xa, bọn họ phải nắm chặc thời gian.

Căn cứ nhỏ thứ hai rất thuận lợi, rất rõ ràng nhìn ra bọn hắn trôi qua không tốt bằng căn cứ Lan Đóa, căn cứ này thành lập trong thành phố hoang phế, sinh vật biến dị cũng nhiều, nhưng vật tư có thể dùng cũng không nhiều lắm, đa phần mọi người đều xanh xao vàng vọt cả, nhìn thấy một đoàn người Thiệu Văn quả thật giống như thấy được cứu tinh, không nói được vài lời đã không thể chờ đợi được vui lòng chuyển dời đến căn cứ mới.

Theo thời gian trôi qua, ngày càng nhiều căn cứ nhỏ bởi vì đủ loại nguyên nhân mà bị loại bỏ.

Bọn hắn cũng không có phương tiện giao thông để tiến về căn cứ mới, ngay từ đầu Thiệu Văn không ngờ đến điều này, bọn hắn lái xe cũng không thể chở được nhiều người như vậy, chỉ thể thể trấn an bọn hắn trước, lại để dị năng giả không gian đi theo phân phát đồ ăn nhất định cho bọn hắn, nói cho bọn hắn biết mấy ngày sau sẽ có người đến đón bọn hắn.

Tuy người ở căn cứ nhỏ này nhìn có vẻ gầy như que củi, một ngọn gió cũng có thể thổi bay, nhưng bây giờ căn cứ xây dựng thiếu người rất nhiều, được một người đỡ một người, tin tưởng bọn hắn đi đến căn cứ mới nhất định tìm được giá trị của mình, nhiệt tình dốc sức đấy!

Lúc bọn Thiệu Văn đến căn cứ thứ ba mới phát hiện nơi đó đã biến thành một mảnh phế tích, xem ra đã bị diệt một thời gian rồi.

Nhưng Ôn Dao phát ra tín hiệu chỉ là thông báo một hướng, nói cách khác bọn họ cũng không nắm rõ tình huống cụ thể của mấy căn cứ khác, mà cách khoảng thời gian căn cứ Hoa Nam vận chuyển vật tư qua cũng đã hơn mấy tháng rồi, tin tức lạc hậu cũng là chuyện không còn cách nào.

Thiệu Văn phái người điều tra tình hình toàn bộ căn cứ phế tích một lần, xác định không còn ai may mắn sống sót, sau đó quyết định lập tức xuất phát: "Chúng ta nên nhanh chóng tiến về căn cứ thứ tư phía trước, căn cứ kia hình như lớn hơn một chút, tốc độ nhanh một chút như vậy chúng ta có thể thuận tiện qua đêm ở bên kia."

Trước giây phút mặt trời xuống núi, cuối cùng bọn họ đã đến bên ngoài tường vây căn cứ thứ tư.

So với mấy căn cứ trước đó nhìn thấy, tường vây căn cứ này cao ngất cứng rắn, trong sắc trời lờ mờ tối toàn bộ thân tường sơn màu đen, xa xa nhìn lại, phảng phất như một người khổng lồ đang đứng vững.

Chương 627: Căn cứ kỳ quái

Edit: Trang Nguyễn

"Đây là căn cứ nhỏ?!"

Thiệu Văn kinh ngạc, tin tức này rõ ràng không khớp cho lắm! Không phải nói căn cứ nhỏ Thiều Quang này không đến năm ngàn người sao?

Từ bên ngoài nhìn vào thấy thế nào cũng hơn năm ngàn người mà...

"Chúng ta không có chạy sai đường..."

Thiệu Văn nhìn nhìn bản đồ, phương hướng đúng, có lẽ không có vấn đề, đây chính là căn cứ bọn họ muốn tìm.

Vì sao tin tức bên trên không tiến hành đổi mới?  truyện được đăng tại wattpad hongtrang301

Nhớ đến bây giờ tín hiệu đình trệ, có đôi khi rất nhiều tin tức không thể trao đổi rõ ràng, Thiệu Văn chỉ có thể suy đoán nguyên nhân là do tin tức không thông, nhưng đối với nơi này vẫn giữ lại một tia cảnh giác.

Cô quay đầu nói khẽ với Ôn Dao: "Dao Dao, em có thể bảo Đại Hoàng đêm nay không nên vào căn cứ hay không?"

Thiệu Văn nói đơn giản nguyên nhân một lần, cô hoài nghi căn cứ này có vấn đề, nhưng lại không dám xác định, Đại Hoàng lưu ở bên ngoài có thể chiếu ứng lẫn nhau.

Ôn Dao đồng ý, đối với Đại Hoàng mà nói, nói không chừng ở bên ngoài càng thêm tự do hơn.

Thiệu Văn lại để người trên hai xe quân đội ở ngoài, cùng đợi với Đại Hoàng ở bên ngoài, cũng dặn dò bọn họ nếu cô không liên lạc với bọn họ, hơn nữa ngày hôm sau không nhìn thấy bọn họ đi ra căn cứ, nhất định phải báo cáo với Ôn Minh.

Tuy Thiệu Văn cảm thấy có Dao Dao ở đây vấn đề có thể sẽ không lớn lắm, nhưng cho dù nói thế nào, cũng phải chuẩn bị mọi thứ mới tốt.

Chiếc xe từ từ chạy đến gần tường thành, có thể nhìn thấy ánh lửa trên tường thành, cổng tường thành mở rộng, tất cả nhìn có vẻ không có bất cứ vấn đề gì.

Thiệu Văn bọn họ tiến đến gần cánh cổng, chỉ có hai chiếc xe từ trong căn cứ đi ra, từ trên xe nhảy xuống bốn năm người mấy người, bước nhanh về phía bọn họ.

Đầu lĩnh chính là một gã đàn ông trung niên bụng phệ hơn bốn mươi tuổi, trong hoàn cảnh tận thế thiếu ăn thiếu mặc mà gã có thể còn nhiều thịt như vậy, chứng tỏ cuộc sống của gã rất thoải mái.

Hắn cười tủm tỉm nói với Thiệu Văn: "Là căn cứ trưởng Ôn phái người đến đấy à, không nghĩ đến bây giờ các người mới đến. Một đường khổ cực rồi, mau vào!"

Giọng điệu gã đàn ông trung niên thân mật, trong lời nói có hơi nịnh nọt, nhưng lại không khiến người ta phản cảm.

Hắn tự xưng là thư ký của căn cứ trưởng, tên là Tống Huy.

Tống Huy mời Thiệu Văn ngồi lên xe hắn, Thiệu Văn nghĩ nghĩ, dẫn theo Ôn Dao đổi xe.

Trên mặt Tống Huy vẫn luôn duy trì nụ cười tủm tỉm, hắn kín đáo nhìn Ôn Dao, cũng không nói gì thêm, nụ cười càng tươi rói hơn.

"Cô gọi tôi Tiểu Tống là được rồi, bây giờ trời đã tối, tôi dẫn mọi người đi ăn cơm trước, có vấn đề gì cũng có thể hỏi tôi."

Tống Huy lại để Thiệu Văn một người mới hai mươi bảy hai mươi tám tuổi gọi mình Tiểu Tống, nửa điểm cũng không thấy ngại ngùng.

"Không cần, trên đường chúng tôi đã ăn rồi."

Lúc ấy Thiệu Văn đã để tất cả mọi người ăn dịch dinh dưỡng rồi, cũng không yên tâm ăn những thứ kiaa.

Đã có hoài nghi, tự nhiên phải cẩn thận khắp nơi.

"Như vậy à, chúng tôi đều đã chuẩn bị xong, có muốn ăn thêm chút gì đó không?"

Thiệu Văn kiên trì không cần làm phiền như vậy, Tống Huy chỉ có thể từ bỏ, ngược lại nhắc đến căn cứ trưởng của bọn hắn: "Thật xấu hổ quá, căn cứ trưởng chúng tôi đã mang theo đội ngũ tinh ăn của căn cứ đi ra ngoài rồi, vốn nói muốn chờ các người đến, nhưng chuyện đột nhiên xảy ra, chỉ là nếu không có bất ngờ gì xảy ra, có lẽ ngày mai sẽ trở về thôi."

"Đã xảy ra chuyện gì sao?"

Tống Huy khoát khoát tay: "Không phải chuyện lớn gì đâu, hai ngày trước có người trở về nói cách nơi này hơn mấy chục km trong trấn nhỏ có Zombie cấp bậc cao dẫn theo một đám Zombie, vì an nguy của căn cứ, nên căn cứ trưởng đã dẫn người đi điều tra rõ ràng rồi, nếu như được, cũng hy vọng có thể tiêu diệt chúng."

Thiệu Văn cười cười: "Căn cứ trưởng thật sự là một người có trách nhiệm, vậy mà không để ý an nguy của mình tự dẫn người đi ra ngoài, cần chúng ta trợ giúp gì không?"

"Không cần không cần, căn cứ trưởng chúng tôi rất lợi hại đấy, căn cứ được như bây giờ là vì có anh ấy đấy."

Thiệu Văn lại trò chuyện đơn giản với hắn vài câu, sau đó đem ánh mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, đánh giá căn cứ này rõ ràng không phù hợp với tin tức nhận được.  truyện được đăng tại wattpad hongtrang301

Có khả năng bởi vì trời sắp tối, trên đường cũng không có bao nhiêu người đi đi lại lại, kiến trúc nhà cửa bao phủ bên trong ánh hoàng hôn, ngẫu nhiên Thiệu Văn còn có thể nhìn thấy bóng người chợt lóe bên ô cửa sổ.

Trong nhà có người trốn sau cửa sổ nhìn bọn họ, nhưng không ai đi đến, trên đường đều im ắng, hoàn toàn khác hẳn những căn cứ bọn họ đã đi qua trước đó.

"Thư ký Tống, người trong căn cứ đâu?"

"Hiện tại buổi tối không có hoạt động giải trí gì, khi trời tối mọi người đều vào nhà cả rồi, ngủ sớm dậy sớm nha."

Tống Huy tiến thêm một bước giải thích nói: "Hơn nữa bây giờ vật tư thiếu thốn, ngủ sớm cũng giảm bớt vận động, như vậy tiêu hao cũng ít, không dễ dàng đói."

Thiệu Văn nhẹ gật đầu, đối với cách nói này biểu thị sự hoài nghi.

Coi như căn cứ Hoa Nam, ngoại trừ năm đầu tiên vật tư khan hiếm, không thể không dựa vào việc đi ra ngoài thu thập đủ loại vật tư để vượt qua, sau này dựa vào chăn nuôi một vài dị thú cấp thấp có năng lực sinh cản mạnh và Viện Nông Khoa nghiên cứu trồng trọt dị thực có thể ăn được, đồ ăn cũng ngày càng nhiều.

Bây giờ tuy kém hơn trước tận thế, nhưng ít nhất cơ bản đã không còn người chết đói —— chỉ cần chịu khó làm việc.

Căn cứ nhỏ phụ thuộc căn cứ lớn có sự tự chủ quản lý, thường cách một khoảng thời gian sẽ báo cáo tình hình, căn cứ lớn sẽ vẫn chuyện một phần vật tư trợ giúp, căn cứ này khác với những căn cứ bọn họ vừa đến, theo kiến trúc nhìn lại có lẽ thực lực không tệ, theo lý mà nói không đến mức thảm như vậy.

Nhưng tin tức căn cứ Hoa Nam nhận được cũng không thể hiện được chỗ nào không đúng, rốt cuộc chỗ nào có vấn đề?

Xe chạy vào trong, bọn họ tiến vào trong căn cứ, làm cho Thiệu Văn kinh ngạc chính là, mảnh đất trung tâm lại có điện.

Tuy nhà cửa sáng đèn không nhiều lắm, nhưng nói rõ căn cứ có hệ thống điện lực.

Tống Huy vốn chuẩn bị cho bọn họ chính là một gian phòng thuê, thậm chí không phải cùng một chỗ, Thiệu Văn lập tức nói hy vọng có thể cùng ở chung một chỗ, bọn họ không kén chỗ ngủ, ngủ trên sàn nhà đều được.

Tống Huy cười tủm tỉm con mắt mở ra thêm chút ít, thấy Thiệu Văn kiên trì, hắn chỉ có thể cười nói: "Thế đội trưởng Thiệu chờ một lát, tôi lập tức sắp xếp ngay."

Tống Huy phân phó người phía dưới vài câu, nửa giờ sau dẫn bọn họ đi vào một căn biệt thự độc lập ba tầng: "Đây là nơi chúng tôi vừa mới dọn ra, đội trưởng Thiệu các người suốt dọc đường khổ cực, đêm nay nên nghỉ ngơi thật tốt."

"Làm phiền thư ký Tống rồi."

"Không phiền, không phiền."

Đợi một đoàn người Tống Huy đi ra, nụ cười yếu ớt trên mặt Thiệu Văn lập tức biến mất, cô híp híp mắt, ra hiệu tất cả mọi người tập hợp ở phòng khách lầu một.

"Dao Dao?"

Thiệu Văn biết Ôn Dao có thứ gì đó có thể ngăn cản những người khác nghe lén, bây giờ cô cảm thấy căn cứ này rất không đúng, muốn sớm chuẩn bị.

"Được rồi." Ôn Dao mở thiết bị đề phòng nghe lén Thor đưa ra.

Thiệu Văn gật đầu, sau đó hỏi một đám binh sĩ đang vây quanh ngồi cùng nhau: "Các người có phát hiện căn cứ này không ổn hay không."  truyện được đăng tại wattpad hongtrang301

Thiệu Văn vốn chỉ dẫn năm mươi người đi ra ngoài, trừ người dẫn căn cứ Lan Đóa và người ở lại bên ngoài, ở đây chỉ còn hai mươi người, hơn nữa có mười bảy người là binh sĩ bình thường.

"Hình như có điểm gì là lạ, đoạn đường này trên đường đều không thấy người này, dường như mọi người đều đi trốn."

"Hơn nữa căn cứ này nhìn có vẻ tốt hơn những căn cứ chúng ta đến nhiều lắm, không có khả năng ít người như vậy."

"Tôi cảm thấy nơi này có chút u ám đấy."

Các binh sĩ bảy mồm tám lưỡi bàn tán thảo luận cách nhìn của mình, đa phần mọi người đều cảm thấy căn cứ này quả thật có vấn đề, nhưng vấn đề cụ thể là gì mọi người không rõ ràng cho lắm.

Thiệu Văn quay đầu nhìn về phía Ôn Dao đang ngồi dưới đất thắt Tiểu Tiểu thành nơ bướm: "Dao Dao, em cứ nói đi?"

Chương 628: Không đúng

Edit: Trang Nguyễn

Ôn Dao thắt thân thể thật dài của Tiểu Tiểu thành một chiếc nơ bướm xinh đẹp, nghe vậy nhẹ gật đầu: "Đúng là không đúng."

Thiệu Văn biết rõ Ôn Dao còn có dị năng hệ tinh thần, giống như có thể điều tra được rất xa, cô vội vàng hỏi thăm: "Dao Dao, em phát hiện cái gì?"

Phát hiện cái gì à...

Cái này không dễ hình dung cho lắm.

Ôn Dao cúi đầu tổ chức lại từ ngữ, ngẩng đầu lên nói: "Nhà cửa đi ngang qua cũng không có vấn đề gì, nhưng một vài nhà cửa xa hơn có hai loại người."

"Hai loại người? Có ý gì?" Thiệu Văn không hiểu hàm nghĩa trong lời nói của Ôn Dao.

"Nói đơn giản, nô lệ cùng chủ nhân."

Nô lệ cùng chủ nhân??

Thiệu Văn linh quang lóe lên, lập tức suy đoán được cái gì, sắc mặt cô lập tức trở nên rất khó coi.

"Dao Dao, em nói người nơi này ỷ vào thực lực bắt người bình thường làm nô dịch?"

Thấy Ôn Dao gật đầu, mặt Thiệu Văn âm trầm xuống.

Người có dị năng hoặc dị năng giả cấp cao ỷ vào thực lực bắt người bình thường và dị năng giả cấp thấp làm nô dịch, chuyện như vậy thật ra đều xảy ra ở rất nhiều căn cứ nhỏ.

Nếu không có trung ương kịp thời điều tiết khống chế, không có quân đội trấn áp, không thể không nói toàn bộ xã hội đều sẽ biến thành như vậy.

Lúc ấy bọn hắn chỉnh đốn căn cứ nhỏ, đã gặp tình huống như vậy nhiều lần, trong tận thế trật tự sụp đổ, cũng không phải tất cả mọi người đều có thể giữ vững điểm mấu chốt đạo đức, hơn nữa vì sinh tồn mà từ bỏ nguyên tắc, thậm chí nước chảy bèo trôi, phóng thích bóng tối trong đáy lòng.

Chỉ cần bọn hắn có ghi chép trong hồ sơ căn cứ, cơ bản đều đã chỉnh đốn qua, không ít căn cứ lớn phái người đến quản lý, không nghĩ đến căn cứ này tro tàn lại cháy rồi.

"Vì sao căn cứ Hoa Nam không phát hiện cái gì không ổn?"  truyện được đăng tại wattpad hongtrang301

Chân mày Thiệu Văn nhíu chặt, nhưng rất nhanh cô kịp phản ứng, căn cứ này cách căn cứ Hoa Nam quá xa, căn cứ Hoa Nam cơ bản không có bao nhiêu tâm tư đặt lên căn cứ nhỏ thế này, cho dù phái người tặng đồ cũng che dấu rất tốt, cộng thêm lòng người khó dò, thậm chí bọn họ không biết có phải bởi vì nguyên nhân lợi ích mà cố ý giấu diếm hay không.

"Nói như vậy, bọn họ tuyệt đối không muốn chuyển vào căn cứ mới, như vậy bọn hắn nhất định nghĩ cách đối phó chúng ta..."

Thiệu Văn trầm tư, cô lấy ra chiếc máy truyền tin trong ba lô, thử liên lạc với người bên ngoài nhưng phát hiện căn bản không có bất cứ tín hiệu gì.

Vẻ mặt Thiệu Văn biểu lộ quả nhiên là thế: "Trong căn cứ có khả năng thả thứ gì đó gây trở ngại tín hiệu, chúng ta tạm thời không liên lạc được với người bên ngoài, không biết đêm nay những người này sẽ có động tác thế nào..."

"Có Đại Hoàng."

Ôn Dao vừa đào móc chức năng mới của Tiểu Tiểu vừa nhàn nhạt nói, có Đại Hoàng ở đằng kia, những người bên ngoài kia không thể nói an toàn hơn bọn họ.

"Quanh đây đều là dị năng giả, hơn ba mươi người, đã bao vây chúng ta, ừm... khoảng cấp bốn cấp năm."

Ôn Dao tuôn ra tin tức làm cho Thiệu Văn giật giật khóe miệng, thật đúng là để mắt đến bọn họ, sớm biết như vậy cô nên đem toàn bộ đội ngũ mình đến, nhiều binh sĩ bình thường như vậy ở đây đúng là nương tay quá mà!

"Đêm nay bọn hắn sẽ hành động?!"

Ôn Dao nhún vai: "Cũng không nói gì."

Trước đó Ôn Dao đã phóng thích tinh thần lực tra xét chung quanh một lần, cũng thoáng nghe lén những dị năng giả kia nói chuyện, nhưng chỉ là một ít chuyện nhàm chán, căn bản không liên quan đến trọng điểm gì cả, thậm chí không nhắc đến một vài chỗ không đúng nào, cứ như bọn họ vốn ở đây.

Ôn Dao cảm thấy, bọn hắn nhất định đã được dặn dò, không được nói lung tung.

Ôn Dao phóng thích tinh thần lực đến mức lớn nhất, bây giờ tinh thần lực của Ôn Dao còn không bao trùm toàn bộ căn cứ, cũng không phát hiện Tống Huy đưa bọn họ đến đây, cho nên tự nhiên cũng không biết kế hoạch cụ thể của bọn hắn

Thiệu Văn sắp xếp xong binh sĩ gác đêm, bảo tất cả mọi người cảnh giác một chút, tuy cô biết có Ôn Dao ở đây sẽ là người đầu tiên phát hiện động tĩnh của đối phương, nhưng cũng không thể toàn bộ đều nhờ vào em ấy, nên làm vẫn cần phải làm.

Mà ở trong một tòa nhà nhỏ ở bên ngoài phạm vi căn cứ, Tống Huy đang báo cáo tình huống với một người đàn ông ngồi ở chủ vị.

Hắn cúi người, vẻ mặt rất cung kính: "... Bọn hắn không ăn đồ ăn chúng ta chuẩn bị, cũng không ở nơi chúng ta chuẩn bị trước, cuối cùng dọn ra chỗ ở khá là vội vàng, rất nhiều chuyện cũng không kịp làm."

Người đàn ông cấp trên kia nhìn có vẻ hơn ba mươi tuổi, mũi cao môi mỏng, mặt mày mang theo lạnh lệ (rét lạnh + tàn ác).

Hắn chăm chú lắng nghe lời Tống Huy nói, ngón tay từng phát từng phát gõ trên lan can, dường như đang suy nghĩ điều gì.

Tống Huy nói xong, nhưng người đàn ông cấp trên không mở miệng, từng tiếng gõ có quy luật vang vọng trong phòng, những người khác ở trong phòng dường như càng cúi đầu thấp hơn, mà đầu Tống Huy càng đầy mồ hôi, quần áo sau lưng đều đã ướt đẫm.

Hắn không dám đưa tay chà lau, trong lòng chỉ mặc niệm: bọn hắn không mắc mưu cũng không liên quan đến hắn! Hắn cũng không thể bắt buộc bọn hắn mà!

Người đàn ông cười xùy một tiếng: "Xem ra người đến lần này không dễ lừa gạt!"

Trước kia cũng có người đến vận chuyển vật tư mấy lần, đến rồi liền đi, cũng không xảy ra bất cứ chuyện gì, vốn cho rằng đám bọn họ có thể lừa dối mãi như vậy, không nghĩ đến nhanh như vậy đã muốn xây dựng căn cứ lớn chính thức ở gần đây rồi.

Càng quan trọng hơn là, lại bảo bọn hắn đều chuyển vào.

"Lão đại, chúng ta muốn hay không..."

Có người làm động tác cắt cổ, hỏi thăm có cần giết người diệt khẩu hay chăng.

"Ngu xuẩn, chúng ta không biết năng lực của bọn hắn, cũng không biết bọn hắn có phải có phương thức thông tin gì khác hay không, có phải có dị năng kỳ lạ gì không, đến lúc đó đánh rắn động cỏ cũng không phải chỉ là mấy người này."  truyện được đăng tại wattpad hongtrang301

Người bị chửi bị cười mỉa mai, rụt cổ không dám nói nữa.

"Lão đại, bọn họ không phải phát hiện ra cái gì chứ, bên ngoài còn giữ lại người."

Thiệu Văn không biết đối phương sớm đã biết rõ bọn hắn lưu lại người bên ngoài, vào lúc nhận được tin tức của Ôn Minh, bên ngoài đã có người giám thị, chỉ có điều lúc ấy Ôn Dao không chú ý đến, dù sao ai không có việc gì cả ngày phóng thích tinh thần lực, nào có ngàn ngày đề phòng trộm cướp sao?

"Tôi cảm thấy có lẽ không đâu, có khả năng bọn hắn cẩn thận hơn thôi?"

"Chúng ta đã sớm chuẩn bị nhiều lần, có lẽ bọn hắn không phát hiện được gì đâu..."

Trong phòng mấy người nhỏ giọng thảo luận, có người khó hiểu hỏi: "Lão đại, tôi không hiểu, tại sao chúng ta lại phải chạy đến nơi này bàn bạc, căn phòng này cũng quá rách nát rồi."

Nhà cửa bên ngoài đừng nói kém hơn bên trong, chủ yếu không có điện!

Bây giờ bọn hắn còn phải đốt đèn đây này!

Người đàn ông liếc nhìn người nói chuyện: "Đã nói không biết bọn hắn có người có dị năng kỳ quái, nếu có cường hóa thính lực hoặc tinh thần lực điều tra hiếm có thì sao, mày nghĩ lại xem có phải lúc đó chúng ta trực tiếp bại lộ rồi không?"

"Nào có trùng hợp như vậy..." Người nói chuyện dưới ánh mắt lạnh lùng của người đàn ông càng nói càng nhỏ, cuối cùng ngậm miệng luôn.

"Lão đại, đến cùng nhóm người này phải làm gì?"

Cái này cũng không được cái kia cũng không được, chẳng lẽ bọn hắn thật sự phải chuyển đến căn cứ mới gì đó sao?

Bọn hắn cũng không tin lão đại sẽ bằng lòng khuất phục người khác.

"Biết rõ heo chết thì làm sao?"

Tất cả mọi người dời mắt đi, không dám lên tiếng, không phải nói bọn hắn ngu xuẩn sao, nếu không phải thật sự đánh không lại đối phương, hơn nữa e ngại thủ đoạn của hắn, thực cho rằng bọn hắn bằng lòng ăn nói khép nép như vậy à?

Người đàn ông hừ lạnh một tiếng: "Có biết một câu thành ngữ gọi là mượn đao giết người..."

Chương 629: Đại tiểu thư

Edit: Trang Nguyễn

Thiệu Văn cảnh giác cả một đêm, nhưng chuyện gì cũng không xảy ra, ngày hôm sau trời vừa sáng, vì tránh ăn bữa sáng bọn Tống Huy chuẩn bị cho họ, Thiệu Văn bảo mọi người sớm ăn chút gì đó.

Kỳ quái chính là sáng sớm cũng không có người đến, Thiệu Văn không rõ ràng cách thức của đối phương, cũng không hành động thiếu suy nghĩ, mà tiếp tục chờ ở trong phòng, khoảng chín mười giờ, Tống Huy mang theo mấy người vội vã chạy đến.

Trò chuyện đơn giản vài câu, khuôn mặt hắn đầy u sầu, nhìn Thiệu Văn muốn nói lại thôi, dường như xảy ra chuyện gì khó mở miệng.

Trong lòng Thiệu Văn đề cao cảnh giác, không biết đối phương có chủ ý gì.

"Đội trưởng Thiệu, tôi có một yêu cầu quá đáng..."

Thiệu Văn thầm nghĩ trong lòng: đến rồi!

"Căn cứ trưởng chúng tôi vừa mới truyền đến tín hiệu kỳ quái, lúc chúng tôi gọi lại phát hiện không liên lạc được, tôi hoài nghi có khả năng bọn họ đã xảy ra chuyện, cho nên..."

Tống Huy không nói tiếp, nhưng Thiệu Văn lập tức hiểu ý của hắn, đây là hy vọng bọn họ đi ra ngoài tìm người giúp hắn?

"Ông hy vọng chúng tôi giúp ông tìm người?"  truyện được đăng tại wattpad hongtrang301

Tống Huy vừa cẩn thận quan sát vẻ mặt Thiệu Văn, vừa tìm từ ngữ trong lòng, giọng điệu vội vàng nói: "Tôi biết đây là thỉnh cầu có chút quá đáng, nhưng lần này căn cứ trưởng ra cửa đều mang hết phần lớn người có năng lực trong căn cứ, hơn nữa căn cứ chúng tôi cũng cần lưu người trông coi bảo hộ, không rút ra được nhiều người, thật sự không còn cách nào, cho nên mới nhờ đội trưởng Thiệu giúp đỡ một tay."

Ha ha, ai biết thật hay giả.

Trong lòng Thiệu Văn cũng không tin lời Tống Huy nói, cô càng có khuynh hướng đối phương có bẫy chờ bọn họ mắc câu.

Như vậy xem ra bây giờ vấn đề đến rồi, cô nên giả trang cái gì cũng không biết thuận theo, làm theo ý của bọn hắn đi xem đến cùng chuyện gì sẽ xảy ra... hay dùng những biện pháp khác trực tiếp khống chế căn cứ?

Thiệu Văn vừa suy nghĩ áp dụng hành động khác nhau sẽ xảy ra hậu quả sau đó thế nào, vừa âm thầm nhìn qua Ôn Dao.

Với tư cách người có thực lực mạnh nhất trong bọn họ, thái độ của em ấy sẽ giúp cô áp dụng phương thực làm việc thế nào.

Ôn Dao phát giác Thiệu Văn đang nhìn mình, Ôn Dao giương mắt nhìn Thiệu Văn, hơi gật đầu một cái, đây là để cô đồng ý.

Thiệu Văn lập tức yên lòng, cô chỉnh lại sắc mặt nghiêm túc, thận trọng nói với Tống Huy: "Không có vấn đề, chúng ta đã gặp, liền không thể ngồi yên không quản, tôi dẫn người đi xem."

Nghe được câu trả lời của Thiệu Văn, vẻ mặt Tống Huy đầy cảm kích, hắn lại nhìn qua Ôn Dao lẳng lặng đứng ở đó không lên tiếng, thăm dò hỏi thăm: "Chúng tôi cũng không biết tình huống cụ thể thế nào, nói không chừng gặp phải uy hiếp gì đấy, cô bé này ở lại trong căn cứ vẫn khá an toàn hơn."

Hắn đã thăm dò được, cô bé này là em gái của căn cứ trưởng căn cứ mới bên kia, tuy không biết tại sao đi theo, nhưng cho dù nói thể nào, ở lại căn cứ cũng có thể làm con tin, nói không chừng còn có tác dụng không tưởng.

Trong lòng Tống Huy đánh bàn tính vang dội, nhưng Thiệu Văn cũng không có ý định theo ý hắn.

Nhưng còn không đợi cô mở miệng từ chối, chợt nghe Ôn Dao đã đồng ý: "Được."

"Dao Dao?"

Ôn Dao nhếch miệng, vẻ mặt không kiên nhẫn: "Mấy ngày nay tôi mệt mỏi lắm rồi, tôi cần nghỉ ngơi."

Giọng điệu nổi giận đùng đùng, căn bản không để Thiệu Văn vào mắt, một bộ dáng đại tiểu thư kiêu căng.

Hiếm khi chứng kiến bộ dáng khác của Ôn Dao ngoại trừ bộ dáng bình tĩnh tự nhiên, trong lòng Thiệu Văn không hiểu sao có chút đắc chí, thậm chí cô còn âm thầm vặn vẹo nghĩ, cho dù là đoàn trưởng có lẽ chưa từng gặp Ôn Dao như thế nha?

Cứ tưởng tượng như vậy, cô lập tức cảm thấy sảng khoái một trận.

Thấy Thiệu Văn cứ nhìn cô bé không nói lời nào, ánh mắt còn có chút quái dị, trong lòng Tống Huy càng thêm chắc chắn suy đoán của mình.

"Được rồi, vậy em cứ ở đây nghỉ ngơi thật tốt." Gương mặt Thiệu Văn tràn đầy bất đắc dĩ, cô ái ngại nói với Tống Huy: "Có khả năng phải làm phiền mọi người chiếu cố rồi."

"Nên làm mà, cũng là chúng tôi nhờ các người hỗ trợ trước." truyện được đăng tại wattpad hongtrang301

Thiệu Văn để lại bốn binh sĩ bình thường đi theo Ôn Dao, thật ra không để lại cũng không có vấn đề gì, nếu người nơi này thật sự ra tay, cô còn lo lắng thay cho người trong căn cứ này mới đúng.

Nhưng không để lại người mới kỳ quái, Thiệu Văn dứt khoát chọn lựa bốn người có thực lực kế cuối ở lại.

Lấy cớ vào nhà thu dọn đồ đạc, lúc này Ôn Dao kéo Tiểu Tiểu trong cổ tay nhét vào trong ngực Thiệu Văn.

Cũng không biết cụ thể sẽ xảy ra chuyện gì, lần này binh sĩ dị năng đến không nhiều lắm, Ôn Dao trực tiếp để Tiểu Tiểu làm vệ sĩ cho bọn họ.

Ngược lại Thiệu Văn không chút khách sáo, cô giao thiệp với Ôn Dao khá nhiều, biết rõ tất cả mọi người cộng lại cũng không đánh lại Tiểu Tiểu, Ôn Dao cũng không cần cô quan tâm, ngược lại bọn họ càng thêm nguy hiểm.

Phát giác cổ tay trái có chút mát lạnh, Thiệu Văn nhịn không được dùng tay phải sờ lên lân phiến bóng loáng của Tiểu Tiểu, mặc dù mới sờ có chút xíu đã bị chiếc đuôi của Tiểu Tiểu đánh ra một lằn đỏ, nhưng tâm tình Thiệu Văn vẫn có chút kích động.

Ngoại trừ đoàn trưởng thế mà cô lại là người đầu tiên có thể được Tiểu Tiểu quấn trên cổ tay trong quân đoàn đấy!

Đợi một đoàn người Thiệu Văn đi theo người của Tống Huy mang đến đi ra ngoài căn cứ, sau đó bốn binh sĩ hai mặt nhìn nhau một hồi, hỏi: "Dao Dao, bây giờ chúng ta làm gì?"

Hai tay Ôn Dao nhét vào trong túi áo khoác, chậm rì rì đi ra ngoài: "Tùy tiện dạo chơi."

Bốn binh sĩ liếc nhìn nhau, bước nhanh đi theo.

Chưa đi được bao lâu, một thanh niên đuổi theo: "Cô Ôn, cô muốn đi đâu?"

Ôn Dao quét mắt nhìn hắn, không nói chuyện cũng không dừng lại, tự nhiên đi lên phía trước.

Ngược lại một binh sĩ đi theo sau mở miệng nói: "Chúng ta tùy tiện đi dạo, như thế nào, còn không cho đi dạo?"

Người thanh niên vội vàng xua tay: "Sao có thể, vừa rồi thư ký Tống chúng tôi còn bảo tôi sang đây xem xem có thể giúp gì được hay không, cô Ôn đã muốn đi dạo trong căn cứ chúng tôi, tôi đây làm người dẫn đường cho các người."

"Cô Ôn muốn đi dạo thế nào? Trong căn cứ chúng tôi cũng không có gì thú vị, tất cả mọi người đều là ăn bữa nay lo bữa mai đấy, nhưng ngược lại có một thị trường giao dịch tự do, mọi người sẽ giao dịch đồ mình cần ở nơi đó, nếu không cô Ôn đến đó xem thử?"

Người thanh niên nói rất nhiều suốt dọc đường, nhưng ngoại trừ lúc mới đầu Ôn Dao quét mắt nhìn hắn, sau đó càng là nửa ánh mắt cũng không cho hắn, mặc kệ hắn nói cái gì, đều dựa theo con đường của mình đi lên phía trước.

Người thanh niên nói đến miệng đắng lưỡi khô, đáng tiếc vị đại tiểu thư trước mắt này nửa điểm cũng không để ý đến hắn, khiến cho hắn nhịn không được muốn chửi ầm lên.

Con nhóc này muốn mặt không nể mũi à!

Giả bộ thiên kim đại tiểu thư cái quỷ gì?!

Không biết đây là địa bàn của ai sao!

Trong lòng người thanh niên oán hận không thôi, nhưng hắn cũng không dám biểu hiện ra ngoài, nếu làm hỏng chuyện lớn của lão đại, kết cục kia...

Nghĩ đến thủ đoạn của lão đại, hắn nhịn không được rùng mình một cái.

Nhưng...

Hắn kín đáo đánh giá Ôn Dao một phen, con nhóc này kiêu ngạo cũng không được bao lâu, hơn nữa lớn lên đẹp mắt như thế, không chừng sẽ bị lão đại...

Ánh mắt người thanh niên mang theo vài phần hèn mọn, rất nhanh đã dấu đi, nhưng tất cả đều không tránh khỏi cảm giác của Ôn Dao.

Tuy không biết cách nghĩ cụ thể trong lòng người thanh niên này thế nào, nhưng loại ánh mắt này làm cho Ôn Dao rất không thoải mái.

Ánh mắt Ôn Dao tối ám, bây giờ Ôn Dao có chút khó chịu rồi...

Chương 630: Ra tay

Edit: Trang Nguyễn

Ôn Dao khó chịu cũng không biểu hiện khác thường gì ra ngoài, trên mặt cũng không có bất kỳ biểu lộ nào, Ôn Dao lắc lư đi dạo loạn trong căn cứ, hoàn toàn không phản ứng gì với đề nghị của người thanh niên kia, tùy ý đi dạo theo con đường mình chọn.

Ngày hôm qua sắc trời chạng vạng quá mờ mịt, không nhìn thấy rõ ràng hoàn cảnh căn cứ, chỉ ngồi trên xe nhìn lướt qua, căn cứ này cũng không tính quá nhỏ, ít nhất lớn hơn căn cứ Lan Đóa bọn họ đến trước đó.

Hơn nữa vì chung quanh căn cứ này có thành phố loại ba, người trong căn cứ thường đi vào đó thu thập các loại vật tư, ngược lại có thể nhìn thấy không ít sản phẩm hiện đại trong căn cứ này, không như căn cứ Lan Đóa nhìn có vẻ vừa rách lại vừa nghèo.  truyện được đăng tại wattpad hongtrang301

Trên đường có người đi đường vội vã đi qua, lúc đi qua bên người Ôn Dao đều liếc nhìn Ôn Dao, sau đó trao đổi ánh mắt không rõ hàm xúc với người thanh niên bên cạnh Ôn Dao.

Ôn Dao đã đi dạo hơn một giờ rồi, người thanh niên nghiêng đầu liếc nhìn Ôn Dao, cứ đi dạo tùy ý như vậy có cái gì đáng xem hay sao?

Con nhóc này không biết nhàm chán hay sao?

Lại cùng Ôn Dao đi hơn mười phút, hắn thật sự nhịn không được, thời điểm thực sự định nói gì đó, bên tai đột nhiên truyền đến một tiếng thú gầm dài!

Chẳng lẽ có dị thú tập kích?!

Trong lòng người thanh niên cả kinh, nhìn theo hướng âm thanh, hoảng sợ phát hiện âm thanh kia đúng là nơi đám quân đội đang trốn tránh ngoài kia cách mấy km truyền đến.

Nhớ đến mệnh lệnh tối hôm qua của lão đại, trong lòng hắn ngạc nhiên đầy nghi ngờ, chẳng lẻ đám quân đội kia dẫn theo dị thú?

Hay chỉ trùng hợp đánh trúng mà thôi?

Tiếng gầm kia qua đi, cây cối xa xôi dường như cũng bị sóng âm gây chấn động, một vòi rộng cực lớn từ từ hình thành, nối liền trời và đất.

Đã xảy ra chuyện!

Người thanh niên xoay người phóng đi về phía sai, mới lao ra vài bước, hắn đã lập tức quay trở lại, ánh mắt lập loè dò hỏi: "Cô Ôn, lần này các người đến có mang theo dị thú không?"

"Không có." Ôn Dao nói dối không chút nháy mắt, khóe miệng bốn binh sĩ sau lưng thoáng co rút, liếc nhìn nhau rồi tự giác dời ánh mắt đi.

"Thật sao..." Người thanh niên cũng không chú ý sự khác thường của các binh sĩ, hắn kéo căng khuôn mặt tươi cười: "Cô Ôn, cô cũng thấy rồi đấy, bên kia hình như có dị thú cấp cao tập kích, chúng tôi cũng không biết cụ thể xảy ra chuyện gì, tôi cần đi tìm quản sự căn cứ báo cáo."

Ôn Dao gật đầu, nhìn chằm chằm xem hắn nói tiếp thế nào.

"Đợi một lát có thể sẽ có nguy hiểm..." người thanh niên liếm liếm bờ môi, hắn nhìn quanh, ngoắc gọi vài người qua đường đang vội vàng đi qua: "Các người, đến đây."

Mấy người kia khoảng hơn hai mươi tuổi, tướng mạo đều rất bình thường, mặc quần áo không vừa người, động tác hành vi bó tay bó chân.

"Các người, đưa cô Ôn đến khu biệt thự Thanh Hà nơi trung tâm!"

Nói xong lời này hắn còn dùng ánh mắt lạnh lùng nhìn người dẫn đầu kia, sự uy hiếp dưới đáy mắt không cần nói cũng biết.

Đầu lĩnh rụt cổ, khúm núm đồng ý.

Lúc này người thanh niên mới nói với Ôn Dao: "Kế tiếp có thể xảy ra nguy hiểm, tôi bảo bọn hắn mang các người trở về trước."

Ôn Dao híp mắt quan sát vòi rồng nơi xa xa, từ từ gật đầu.

Người thanh niên nhẹ nhàng thở ra, hắn thật sợ đại tiểu thư này không vui, đến lúc đó không thể không đánh ngất xỉu rồi đưa trở về, không đến giây phút cuối cùng, có nhiều thứ không thể bại lộ ra ngoài.

Người thanh niên vội vàng rời đi, những người kia cẩn thận từng li từng tí đánh giá Ôn Dao một phen, thăm dò nói: "Cô Ôn, chúng ta đi?"

Mà bên kia, Đại Hoàng nhìn đám dị năng giả bao vây bọn họ, mặt hổ vô cùng không kiên nhẫn.

Vừa rồi một trận công kích sóng âm kia đã khiến đám người này ăn hết khổ lớn, dị năng giả cấp thấp trực tiếp chảy máu thất khiếu, thậm chí có người bị chấn động hôn mê bất tỉnh, mà dị năng giả cấp cao cũng trong khoảnh khắc đó ù tai não trướng đau. truyện được đăng tại wattpad hongtrang301

Dị thú cấp cao này ở đâu ra thế?!

Vốn thấy một đám quân nhân đa phần đều là người bình thường, cho rằng rất dễ bắt nạt bọn họ, ngay từ đầu bọn hắn bị súng tinh năng bắn trở tay không kịp, sau đó lại bị con hổ biến dị cấp cao biết bay không biết từ chỗ nào chui ra tấn công, hơn nữa từ động tác đối phương, rõ ràng cùng một bọn với đám quân nhân kia!

Vì sao tin tức trọng yếu như vậy không ai báo cho bọn hắn biết?

Tuy lúc Đại Hoàng tấn công có ý thức tránh binh sĩ sau lưng nó, nhưng mấy binh sĩ bình thường kia vẫn bị sóng âm công kích khiến cho đầu váng mắt hoa như trước.

Đại Hoàng xem thường nhìn một đám bọn họ, cảm thấy những người này quá yếu rồi, thật muốn vứt bỏ đi luôn.

Nhưng nghĩ lại tối hôm qua chủ nhân dặn dò...

Đại Hoàng lạnh lùng nhìn qua một đám người vây công chung quanh, đều là đám người này sai, vốn nó đang ngủ ngon lành, lại đến tìm việc cho nó, nó nhất định phải dạy dỗ bọn hắn một bài học khó quên mới được!

Ôn Dao cũng không để ý đến những người kia, chỉ dựa theo ý nghĩ của mình đi lên phía trước, mấy người liếc nhau, bọn hắn xem như là dị năng giả dưới tầng chót căn cứ này, cũng không có địa vị bao nhiêu, cũng không nắm rõ tình huống căn cứ cho lắm.

Bọn hắn không biết cô bé này là ai, nhưng bọn hắn cũng biết người thanh niên ra lệnh cho bọn hắn, nếu không làm tốt chuyện hắn dặn dò, như vậy...

Bọn hắn liếc nhau, đối phương đã không nghe lời, vậy cũng đừng trách bọn hắn rồi...

Hai gã đàn ông trong đó nhanh chóng lấn người lên phía trước, chuẩn bị đối phó với bốn binh sĩ đi theo sau lưng Ôn Dao, bọn hắn đã quan sát qua, bốn người này hẳn là người bình thường, coi như là binh sĩ đã qua huấn luyện, bọn hắn cũng không cho rằng mình đánh không lại!

Nhưng còn chưa chờ bọn hắn tiến gần đến, hai đường đao nước tinh tế đã vẽ qua cổ họng của bọn hắn, thân thể cứng đờ, phanh một tiếng ngã trên mặt đất.

Bốn binh sĩ sớm có phòng bị còn chưa làm ra phản kích, liền phát hiện người đánh lén đã chết không thể lại chết nữa.

Nhìn thấy dưới mặt đất máu tươi lan tràn ra, cổ họng của bọn hắn không còn tự giác nhấp nhô, trong mắt thậm chí còn không che dấu sự kinh hãi.

Cũng không phải bị người chết hù dọa, mà bọn họ thật không ngờ Ôn Dao còn chưa nói một câu đã trực tiếp ra tay, hơn nữa còn là đòn chết!

Trong ấn tượng của bọn họ, cho dù thực lực Ôn Dao cường đại, nhưng cũng còn là một cô bé vị thành niên, Ôn Dao giết Zombie giết sinh vật biến dị bọn họ cũng không cảm thấy có gì, nhưng không nghĩ đến giết người lại còn sạch sẽ lưu loát đến như vậy.

Cũng không phải cảm thấy Ôn Dao tàn nhẫn, đối với bọn họ nếu đã chủ động ra tay, thế thì chính là kẻ địch, đối đãi với kẻ thù cũng không thể mềm lòng được. Chỉ có điều bọn họ cảm thấy làm thế nào cũng không thể để Ôn Dao ra tay giết người, Ôn Dao vẫn còn là con nít mà! Việc này thế nào cũng phải để bọn họ làm chứ!

Vốn cho rằng chuyện lần này đã nắm chắc lại xảy ra biến cố, trong lòng ba người còn lại cả kinh, trong lòng không nghĩ làm thế nào đối phó với mấy người Ôn Dao, mà lại xoay người bỏ chạy về hướng mấy con hẻm nhỏ! Hoàn toàn quên mất chính mình là dị năng giả!

Trời đất bao la mạng của bọn hắn là lớn nhất đấy!

Thật vất vả sống tạm bợ qua ngày đến bây giờ, bọn hắn cũng không biết hai người kia làm sao mà ngã xuống, thậm chí không biết còn sống hay không, trong đầu chỉ còn cách nghĩ duy nhất chính là phải chạy thật xa, rời xa nơi nguy hiểm này!

Hai binh sĩ nâng súng nhắm trúng, nhưng còn không chờ bọn họ bóp cò, vài đường đao nước đã đuổi theo, ba bóng dáng phía trước đã ngã xuống liên tiếp!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info