ZingTruyen.Info

[Edit - Hoàn] Mạt Thế Chi Ôn Dao

Chương 581 - 590

HongTrang301

Chương 581: Chào cờ (thượng)

Edit: Trang Nguyễn

Truyện được đăng tại wattpad: hongtrang301

Khả năng duy nhất là cô bé kia dường như vẫn luôn ở bên ngoài thế giới.

Đây là xem như trả tiền cơm cho cô sao?

Cảnh San đột nhiên cười một tiếng, nụ cười không mang theo vài phần nghề nghiệp, lúc này đáy mắt thanh lãnh cũng hiện lên một chút vui vẻ.

Nói như vậy vẫn là cô buôn bán lời rồi? Quả nhiên là một đứa trẻ làm cho người khác khó nắm bắt.

Mà bên kia, Hạ Y Huyên cũng đang nói đến Cảnh San.

"... Trước kia từng gặp cô ấy mấy lần ở căn cứ, chỉ gật đầu chào hỏi mà thôi, lần này lại nhiệt tình như vậy, không hợp với danh xưng người đẹp băng sơn nha. Nhưng Dao Dao này, không phải cô ấy có chuyện gì cần em chứ?"

Hạ Y Huyên nói như vậy cũng không phải không có căn cứ, với tư cách phó đoàn trường đoàn dị năng Hướng Dương, đối với người bên ngoài luôn lạnh như băng, không biết còn tưởng rằng cô ấy là dị năng giả hệ băng đây này.

Lúc này tuy nói không phải đón tiếp vô cùng nhiệt tình, nhưng làm cho một người thanh lãnh luôn nở nụ cười chủ động nói chuyện, thấy thế nào cũng có chút quái quái.

"Không biết."

Ôn Dao cũng không rõ mục đích của đối phương cho lắm, có điều Ôn Dao cũng đã trả tiền cơm rồi, nếu thực sự cô ấy có mục đích sau này sẽ biết thôi, bây giờ không cần phải lo sợ không đâu.

"Được rồi, mặc kệ, chúng ta tiếp tục đi dạo!"

Hạ Y Huyên dẫn Ôn Dao đi dạo nơi khác ở khu giao dịch, cửa hàng mới còn bán vũ khí trang bị chuyên môn nữa, nhưng đa phần đều dùng da lông vẩy của dị thú hoặc móng vuốt sắc bén làm thành đấy, hơn nữa còn thô ráp hơn quân đội chế biến rất nhiều.

Cho dù như thế, trong lúc này vẫn chật ních dị năng giả như trước, không ít người ở bên trong còn cầm da lông hoặc móng vuốt sắc bén của dị thú không biết tên.

"Chỗ đó cũng có thể tự mình cung cấp tài liệu, sau đó nhờ cửa hàng hỗ trợ chế tạo, còn thích hợp cho cá nhân hơn, nhưng phí tổn cũng không rẻ."

Hạ Y Huyên thấy em họ dường như cảm thấy hứng thú, tiến đến gần nhỏ giọng nói bên tai Ôn Dao: "Bác Tề và Ôn Minh đưa cho em những thứ kia còn tốt hơn ở đây nhiều, không cần nhìn nữa."

Ôn Dao gật đầu, Ôn Dao chỉ là thấy những thứ này không khỏi nhớ đến chuyện kiếp trước, đã rất lâu rồi Ôn Dao không nghĩ đến những chuyện đó rồi, những ký ức kia dường như cũng sắp bị quên lãng.

Gần hiệp hội dị năng, Ôn Dao còn phát hiện tiệm sách, nhưng tiệm sách này rất rõ ràng có bóng dáng của căn cứ ở bên trong, bên trong bán không ít sách về tin tức một vài sinh vật biến dị biết rõ trước mắt, văn hay tranh đẹp.

Ngay từ đầu Ôn Dao muốn mua vài cuốn, nhưng Hạ Y Huyên ngăn lại, cô nói với Ôn Dao sách ở đây đều là bản cắt giảm, thật muốn xem thì có thể tìm bác Tề lấy bản đầy đủ mà xem.

Đợi đến buổi trưa trở về, Ôn Dao ngoại trừ ăn một bữa cơm, cũng không mua bất cứ cái gì.

Không có cách nào, bây giờ đồ vật ở khu giao dịch căn cứ Ôn Dao không tìm được thứ gì mình cần rồi, muốn mua rẻ bán đắt cũng không được.

Hai ngày sau đó, Hạ Y Huyên lại lôi kéo Ôn Dao chạy đến mấy khu vực khác trong căn cứ, trong thời gian một năm này căn cứ Hoa Nam thay đổi rất nhiều, xuất hiện không ít thứ mới lạ.

Có điều sau đó Ôn Dao không chịu ra ngoài nữa, nên biết cũng biết gần hết rồi, Ôn Dao càng vui lòng ở trong phòng, thẳng đến sáng sớm ngày thứ hai Hạ Y Huyên gọi Ôn Dao rời giường đi ra ngoài xem chào cờ.

Lúc thức dậy trời còn chưa sáng hẳn, tới tăm mờ mịt đấy, trong không khí còn mang theo hơi thở ẩm ướt.

Các cô đi lẫn trong một đám dị năng giả và người bình thường đến một quảng trưởng cỡ lớn ở khu vực gần đó, Ôn Dao phát hiện người không nhiều lắm, đến sớm đều là một ít người già hơn bảy mươi tuổi, Ôn Dao còn nhìn thấy mấy ông bà lão hơn sáu bảy mươi tuổi.

Lục tục ngo ngoe cũng có những người khác đi đến quảng trường, nhìn thấy người quen còn chào hỏi nhau, sau đó ba người thành một nhóm nói chuyện phiếm với nhau, vốn quảng trưởng đang yên tĩnh cũng dần dần ầm ĩ lên.

"Người không phải rất nhiều."

Không phải nói là hoạt động cưỡng chế sao? Mọi người chung quanh đều phải tham gia hết chứ, làm sao chỉ có một nhóm người thế này?

Tuy nói không đầu không đuôi một câu, nhưng Hạ Y Huyên một giây hiểu ngay ý của em họ nhỏ, cô giải thích nói: "Thời gian còn chưa tới, lát nữa sẽ càng ngày càng nhiều người hơn. Hơn nữa bây giờ quản lý cũng gần giống trước kia, mỗi phân khu, trách nhiệm đến từng cá nhân, mỗi tầng lầu mỗi tầng trường, mỗi tòa nhà đều có Lầu trưởng, từng chung cư còn có khu trưởng hoặc khu ủy hội, bọn hắn sẽ giám sát đấy."

Như thế cũng không khác với trước tận thế cho lắm, cái này có lẽ là sự khác nhau giữa có chính phủ và không có chính phủ.

Hạ Y Huyên dẫn Ôn Dao đi phía trước nhất, tuy vị trí phía trước cũng không ít, nhưng Hạ Y Huyên vì an toàn, trực tiếp đứng ở bên cạnh một đám binh sĩ tuần tra, còn bắt chuyện cùng một tiểu đội trưởng.

Người càng ngày càng nhiều, hơn nữa dị năng giả đứng tách ra với người bình thường, hơn nữa vị trí dị năng giả của bọn hắn rất tốt. Cho dù bọn hắn làm trò đến chậm, nhưng không ngừng có người chủ động nhường lại vị trí tốt của mình.

Đương nhiên trong dị năng giả cũng có một ít người bình thường, bọn hắn đều là người trong một nhà, tinh thần diện mạo và cách ăn mặc đều khác hẳn người bình thường.

Người bình thường đối với dị năng giả rõ ràng rất sợ hãi, có ít người thậm chí còn mang theo nụ cười nịnh nọt những người nhà của dị năng giả kia.

Đã có phân chia thân phận đẳng cấp rồi à?

Ánh mắt Ôn Dao tối ám, cho dù căn cứ cố gắng tăng trình độ sinh hoạt của người bình thường lên, nhưng người sáng suốt đều có thể nhìn ra ưu đãi của dị năng giả, bọn hắn cống hiến cho căn cứ là điều không thể phủ nhận, lực chiến đấu của bọn hắn là nhu cầu cấp bách của căn cứ đấy.

Mặc kệ có bao nhiêu người không muốn, lại có bao nhiêu người mừng thầm, thế giới này đã là một thế giới thực lực vi tôn, mạnh được yếu thua, khôn sống mống chết.

Thời điểm trời có chút sáng lên, trên quảng trường đã đứng đầy người, liếc nhìn lại, người tới tấp nập, dường như không nhìn thấy đến tận cùng.

Dân chúng trong căn cứ cũng không phải lần đầu tiên chào cờ, không cần các binh sĩ tổ chức, vô cùng tự giác đứng thẳng, cũng không xảy ra sự kiện chen chúc giẫm đạp.

Không có người lớn tiếng ồn ào, đa phần mọi người đều châu đầu ghé tai lặng lẽ nói với nhau.

Ôn Dao và Hạ Y Huyên hấp dẫn không ít tầm mắt của mọi người, đặc biệt là những người đứng ở hàng đầu tiên, đều dùng ánh mắt mịt mờ không rõ đánh giá các cô, suy đoán thân phận của các cô.

Đối với những ánh mắt dò xét ngoài sáng trong tối kia, Ôn Dao không có bất kỳ phản ứng nào, chỉ tùy ý nhìn bốn phía chung quanh, nghĩ thầm làm sao còn chưa bắt đầu.

Lúc này, Hạ Y Huyên lại tiến đến bên tai Ôn Dao nói ra: "Em đừng thấy bây giờ những người kia nghe lời như vậy, lúc mới bắt đầu không ít người gây chuyện đấy. Đặc biệt là những dị năng giả kia, ngại mỗi tuần giày vò bọn hắn một lần, bọn hắn đều không muốn đến."

Nói đến chuyện này Hạ Y Huyên thoáng dừng một phát, cũng không biết nghĩ đến điều gì mà cười khúc khích, thấy ánh mắt nghi hoặc của Ôn Dao quăng về phía mình, cô vội ngừng cười tiếp tục nói: "Những kẻ gây chuyện kia bị thu thập vô cùng thảm, hơn nữa còn ném hết mặt mũi trước mặt những người bình thường kia, sau đó như cháu ngoan vậy, ngoan ngoãn nghe lời không chịu được. Ngừng, thật sự không dạy dỗ liền không nhớ lâu, nhưng những kẻ kêu gào lợi hại nhất thường là những dị năng giả bình thường, một chút cũng không biết xem sắc mặt nhìn người."

Hạ Y Huyên đang tám chuyện, đột nhiên, trên đỉnh đầu truyền đến một hồi còi chói tai, có người dường như đang thử thử tín hiệu, sau đó một ca khúc sục sôi hăm hở tiến lên vang lên toàn bộ quảng trường!

Chương 582: Chào cờ (hạ)

Edit: Trang Nguyễn

Theo âm nhạc vang lên, có âm thanh dậm chân diễu hành chỉnh tề từ xa truyền đến, Ôn Dao giương mắt nhìn lại, trên bãi đất trống phía trước có một hàng đội ngũ nện bước chân uy vũ ngay ngắn đi đến bên này.

Khóe miệng Ôn Dao co rút, cũng không phải Ôn Dao cảm thấy không tốt ở đâu, có điều có cần ngay hàng thẳng lối như thế không chứ?!

Mặc dù có thời điểm nhìn các binh sĩ huấn luyện cũng rất chỉnh tề, nhưng nhìn lại những người này, quả thật gặp phải dân chơi thứ thiệt rồi!

Trên cơ bản đều thống nhất chiều cao cùng thân hình, đưa tay đá chân kia cũng không kém bao nhiêu góc độ và khoảng cách, tốc độ tiến lên giống như đúc, Ôn Dao cảm thấy cứ như cùng một người.

Không lẽ bọn hắn đều không huấn luyện không tu luyện chỉ để tập luyện thứ này? Bằng không sao có thể thống nhất như vậy!

Với tư cách kẻ dị giới xuyên không Ôn Dao thật đúng là không thể hiểu được, Ôn Dao cảm thấy điều này dường như có chút lãng phí thời gian.

Có thời gian sao không huấn luyện tu luyện, đến đây làm chuyện không chút hữu dụng, không phải lãng phí thời gian thì là cái gì?

Nhưng mặc kệ trong lòng Ôn Dao nghĩ thế nào, trên mặt Ôn Dao không lộ ra chút gì, chỉ yên tĩnh nhìn xem đội ngũ dần dần đi vào, thuận tiện quan sát đám người bên dưới.

Truyện được đăng tại wattpad: hongtrang301

Vào thời điểm âm nhạc vang lên, tiếng nói chuyện trên quảng trường dần dần an tĩnh lại, tất cả mọi người yên lặng nhìn chăm chú vào đội nghi trượng, vẻ mặt cũng càng ngày càng nghiêm túc và trang trọng.

Ôn Dao cảm thấy bầu không khí toàn bộ quảng trưởng xảy ra biến hóa, như ma xui quỷ khiến, Ôn Dao phóng xuất tinh thần lực ra, bao trùm toàn bộ quảng trường.

Tuy trên quảng trường rất yên tĩnh nghiêm túc và trang trọng, nhưng Ôn Dao dùng tinh thần lực cảm nhận lại thấy hoàn toàn khác biệt, đa phần tinh thần lực của mọi người đều chấn động rất kịch liệt, có thể cảm nhận được tâm tình kích động trong lòng bọn hắn.

Ôn Dao không thể nào hiểu được, chẳng phải chỉ xem kéo cờ thôi sao? Sao lại kích động như vậy?

Người đi đầu tiên trong đội nghi trượng cầm một cây cờ khoảng hai mét, hắn đi đến đài kéo cờ, cầm quốc kỳ trong tay treo lên cột cờ, các binh sĩ khác đứng thẳng chung quanh, tất cả mọi người đang yên tĩnh chờ đợi.

Vào giây phút quốc ca vang lên, tay phải người kéo cờ cầm quốc kỳ dùng sức vung lên, lá cờ đỏ sao vàng phóng khoáng tung bay lên trên bầu trời, đồng thời binh sĩ bên cạnh từ từ kéo dây trên cột, để lá quốc kỳ từ từ lên không trung.

Trong nháy mắt quốc ca vang lên đó, Ôn Dao cảm thấy chấn động tinh thần lực chung quanh càng cường liệt hơn, hơn nữa tình cảm của mỗi người cũng đều khác nhau.

Ôn Dao nghĩ nghĩ, hai mắt nhắm nghiền, nghiêm túc bắt đầu cảm thụ những cảm xúc kia.

Có kích động, có vui mừng, có bi thương, có bình tĩnh, còn có đủ loại cảm xúc phức tạp không thể hiểu được... tất cả cảm xúc giao tạp cùng một chỗ, lan tỏa với nhau, mà trên khuôn mặt bình tĩnh của những dị năng kia cũng có hơi chút động dung.

Chấn động cảm xúc hỗn loạn mãnh liệt như thế trùng kích tinh thần lực của Ôn Dao, làm cho Ôn Dao có chút nhíu mày, nếu không phải tinh thần lực Ôn Dao đủ cường, nói không chừng sẽ bị cảm xúc mãnh liệt đó lôi kéo.

Có người hát theo quốc ca, ngay từ cầu người theo không nhiều lắm, âm thanh cũng rất nhỏ, về sau, người gia nhập càng ngày càng nhiều, âm thanh như bùng nổ, vào lúc kết thúc cuối cùng, thậm chí có người tê tâm liệt phế gào rú, tiếng ca đinh tai nhức óc, tiếng nổ xé trời.

Vào lúc tất cả cảm xúc cuối cùng đạt đến đỉnh điểm, thậm chí Ôn Dao còn có thời gian suy nghĩ, cũng may chung quanh căn cứ không còn Zombie, bằng không động tĩnh lớn như vậy có thể dẫn đến không ít đấy, làm không tốt sẽ có một hồi Zombie triều công thành.

Nhưng Ôn Dao vẫn không sao hiểu được, chẳng phải chỉ là chào cờ sao, vì sao cảm xúc của mọi người lại chấn động mạnh như thế, còn có rất nhiều người khóc, có người đỏ mắt ngẩng đầu nhìn lá quốc kỳ cao cao trên đỉnh cột cờ, đón gió tung bay.

Ôn Dao ngẩng đầu nhìn người bên cạnh, phát hiện hốc mắt Hạ Y Huyên cũng có chút hồng hồng, xem ra cũng bị bầu không khí như vậy lây nhiễm.

Chào cờ kết thúc, nhưng người vẫn không rời khỏi quảng trường, đang lúc Ôn Dao nghi hoặc, âm thanh thông báo lại được truyền đến một lần nữa.

"Tất cả các đồng chí ở căn cứ Hoa Nam, buổi sáng tốt lành, hôm nay ngày 11 tháng 3 năm 20xx, chúng ta đã sinh hoạt trong tận thế năm thứ nhất bảy tháng..."

Âm thanh là một giọng nữ, nhưng cũng không phải giọng nói thanh thúy dịu dàng, ngược lại khá trầm thấp, vô cùng giàu tình cảm, nghe vào tai có chút ngứa ngứa đấy.

Nói xong lời mở màn, cô ấy bắt đầu giới thiệu khoảng thời gian này căn cứ lấy được một ít thành tựu cùng một vài thành quả chiến dịch trọng yếu, khen ngợi một vài đoàn dị năng và người bình thường cống hiến trọng yếu cho căn cứ, đồng thời còn công bố một tuần lễ qua đoàn dị năng nào lấy được danh hiệu vinh dự, hiệu triệu tất cả các đoàn dị năng khác học tập theo bọn hắn.

Danh hiệu vinh dự là cái quỷ gì vậy?

Ôn Dao nghe không hiểu ra sao, Ôn Dao nhìn vào đám dị năng giả đứng phía trước quảng trường, phát hiện bọn hắn cũng không lộ vẻ khinh thường hay biểu lộ không đúng nào, ngược lại vô cùng hâm mộ, đây là chuyện gì xảy ra?

Ôn Dao đầy bụng nghi vấn, nhưng ở đây không phải chỗ nói chuyện, âm thanh thông báo bên trong vẫn còn tiếp tục, nghe nghe, Ôn Dao nhịn không được ồ lên một tiếng.

Hạ Y Huyên cũng không đặt quá nhiều tinh lực vào âm thanh thông báo kia, cô đã sớm biết đa phần các tin tức đó, thấy sắc mặt em họ khác thường, cô nửa cúi người nhẹ giọng hỏi: "Làm sao vậy?"

Ôn Dao lắc đầu, không giải thích, ngược lại càng thêm nghiêm túc nghe thông báo.

Ôn Dao quan tâm không phải nội dung thông báo, mà là giọng nói kia.

Nghe xong một hồi, Ôn Dao lộ ra một nụ cười nhẹ —— quả nhiên là thế.

Giọng nói này nghe thế nào cũng thấy rất bình thường, nhưng khi chăm chú cẩn thận cảm nhận sẽ phát hiện ra, giọng nói này có thể kéo lên cảm xúc của những người khác, ảnh hưởng tinh thần lực của những người khác, chỉ có điều rất yếu ớt mà thôi, dù sao cũng truyền ra qua âm thanh thông báo, nhưng có thể có hiệu quả như thế cũng không tồi rồi.

Hiệu quả như vậy không có ảnh hưởng lớn với dị năng giả, nhưng lại không nhất định với người bình thường.

Ôn Dao chú ý đến, trong bên trong âm thanh thông báo, không ngừng truyền ra một loại tin tức như: khó khăn bây giờ chỉ là tạm thời, chúng ta đang từng bước một dành lấy thành công, mọi người phải cùng nhau đoàn kết nhất trí, cố gắng hăm hở tiến lên...

Hơn nữa hiệu quả vẫn rất rõ rệt đấy, ít nhất đa phần cảm xúc của người bình thường được động viên, sắc mặt bọn hắn ửng hồng, nắm đấm hai tay siết chặt, tràn ngập hy vọng vào tương lai.

Về phần nhóm dị năng giả, ngoại trừ trước đó biểu thị hâm mộ, ganh tị với đoàn dị năng đạt danh hiệu vinh dự kia, phần lớn thời gian đều nhàn nhạt, thậm chí còn có ít người lộ ra vẻ không kiên nhẫn hoặc trào phúng.

Nhưng bọn hắn cũng chỉ dám biểu lộ trên mặt, nếu thật sự bảo bọn hắn gây chuyện bọn hắn cũng không dám, dù sao, căn cứ nắm giữ quá nhiều thứ bọn hắn cần, bọn hắn không rời khỏi căn cứ, đôi bên cùng có lợi mới trọng yếu nhất.

Đợi đến khi âm thanh thông báo cuối cùng kết thúc tổng kết, lại dặn dò mọi người không nên nản chí, cố gắng phấn đấu sinh sống, sau đó toàn bộ quảng trường vang lên tiếng vỗ tay và hoan hô nhiệt liệt, sau đó người trong quảng trường bắt đầu dần dần tự động rời khỏi.

"Dao Dao, em muốn đi dạo tiếp hay trở về?"

Đợi tất cả mọi người đi khỏi, Hạ Y Huyên hỏi Ôn Dao.

"Trở về."

Căn cứ không có gì tốt để đi dạo nữa rồi, ngược lại Ôn Dao có chút nghi vấn muốn hỏi Hạ Y Huyên.

"Đi, chúng ta trở về đi."

Chương 583: Hàm nghĩa

Edit: Trang Nguyễn

"Dao Dao, cảm giác như thế nào?" Trên đường, Hạ Y Huyên không thể chờ đợi hỏi thăm em họ cảm tưởng như thế nào sau khi tham gia chào cờ, cô cảm thấy trong hoản cảnh tương tự, thế nào cũng phải có chút cảm xúc nha.

Phải biết, lần đầu tiên tham gia chào cờ trong căn cứ, thế mà cô đã khóc bù lu bù loa đấy, nhớ đến rất nhiều chuyện, cho dù là trước tận thế hay sau tận thế.

Đương nhiên, không chỉ có một mình cô khóc, trên quảng trưởng ai cũng khóc đấy, rất nhiều người còn gào khóc thảm thiết nữa cơ.

Về sau căn cứ quản lý tốt hơn trước, hơn nữa không ít người dường như đã tìm được phương hướng mới, ít nhất tâm hồn đã có chỗ ký thác.

Ôn Dao nhíu mày, không biết nên trả lời như thế nào.

Lúc ấy tinh thần lực tiếp xúc đến phần đông cảm xúc như vậy, muốn nói tâm trong như nước thì không có khả năng, nhưng nói bị lây nhiễm sự cảm động thì không có, giống như dùng thị giác để xem thôi.

"Khá tốt."

Nghe em họ bình tĩnh trả lời, trong lúc nhất thời Hạ Y Huyên không biết nên nói tiếp thế nào.

Cô lén lút nhìn sang Ôn Dao, cẩn thận từng li từng tí hỏi thăm: "Chẳng lẽ em không có cảm giác chí khí sôi trào hoặc vô cùng cảm động sao?"

Thấy Ôn Dao nghiêng đầu sang chỗ khác dùng đôi mắt không chút gợn sóng hay sợ hãi nhìn về phía mình, Hạ Y Huyên không được tự nhiên ho nhẹ một tiếng, thay đổi chủ đề khác.

"Thực ra chị cảm thấy chuyện lặt vặt này vẫn rất cần thiết đấy, chủ yếu nhằm vào người bình thường bên trong căn cứ, cho bọn hắn một sự ký thác, nói cho bọn hắn biết phải tin tưởng vào căn cứ, tin tưởng vào quốc gia. Thời gian khó khăn chúng ta đã từng trải qua, bây giờ tận thế cũng không có khả năng đánh bại chúng ta, lại để mọi người tỉnh táo lại, đứng lên dũng cảm đối mặt, có thể ngưng kết lòng người. Đưa ra điểm quan trọng này vẫn rất có ý nghĩa với người khác, có lợi cho việc ổn định căn cứ, dù sao người bình thường cũng chiếm một nửa trong căn cứ, công việc xây dựng căn cứ cũng không tách khỏi bọn hắn được."

Hạ Y Huyên kiên nhẫn giải thích cho Ôn Dao nghe hàm nghĩa sau lưng này, với tư cách đại tiểu thư nhà họ Hạ, từ nhỏ tiếp xúc nhiều thứ, cho dù không có người cố ý nói cho cô biết, nhưng cô cũng có thể tự mình nhìn ra.

Truyện được đăng tại wattpad: hongtrang301

Đợi Hạ Y Huyên nói gần hết, Ôn Dao hỏi: "Danh hiệu vinh dự kia là cái gì?"

Em họ nhỏ có thể chủ động hỏi vấn đề làm cho Hạ Y Huyên thật vui mừng, liền tinh tế giải thích nói: "Là một danh hiệu gọi là 'Tinh Diệu', giống như cờ đỏ lưu động trong trường học vậy đấy, đoàn dị năng nào biểu hiện xuất sắc trong một tuần, có thể lấy được, chủ yếu dùng để khen ngợi cùng cổ vũ dị năng giả trong căn cứ. Em đừng xem thường nó, đoàn dị năng nào lấy được danh hiệu vinh quang này trong vòng một tuần, được quyền ưu tiên mua sắm vật tư quân dụng trong căn cứ, còn được giảm giá 80%, những thứ đó không phải có tiền là mua được lại còn là thứ bắt buộc phải có nữa, những đoàn dị năng giả có thực lực kia cuối tuần đều tranh giành vỡ đầu đấy!"

Hạ Y Huyên nói vật tư quân dụng dĩ nhiên chính là thuốc, tinh hạch, tinh thạch, vũ khí trang bị... là một vài đồ vật thiết yếu của dị năng giả cần khi làm nhiệm vụ đấy.

Mặc dù nói căn cứ định kỳ sẽ cởi mở một vài điều khoản cho hiệp hội dị năng giả, nhưng không chịu nổi cầu nhiều hơn cung này, phần thường cùng cờ đỏ lưu động, tự nhiên dẫn đến sự tranh giành biểu hiện của tất cả đoàn dị năng giả.

Những vật tư này liên quan đến tính mạng bản thân đấy!

"Tiêu chuẩn đánh giá có mấy khoản như: nhiệm vụ gì, độ hoàn thành, biểu hiện trong căn cứ, tham dự nhiệm vụ quân đội...vv...vv... sau đó cộng lại, điểm cao nhất sau một tuần thì chính là 'Đoàn dị năng Tinh Diệu' . Đương nhiên, nếu ai biểu hiện xuất sắc, căn cứ cũng sẽ xét thêm điểm."

Hạ Y Huyên cũng rất bội phục người đưa ra chỗ mấu chốt này, hoàn toàn dùng lợi ích huy động dị năng giả tích cực lên, quả thật chính là dương mưu, chỉ cần mọi người có đầu óc đều có thể nhìn ra. Nhưng bọn hắn đâu còn cách nào khác, còn không phải cùng tranh giành một danh hiệu vinh dự sao, ai bảo bây giờ căn cứ vẫn luôn khống chế các loại vật tư kia trong tay chứ?

Ôn Dao cũng nghe hiểu ý tứ trong đó, cho dù những dị năng giả kia không muốn nhập ngũ cũng không sao, vì những vật tư kia, bọn hắn còn phải nghe theo sự sắp xếp của căn cứ mà thôi.

Nhớ đến giọng nói trong loa thông báo kia, Ôn Dao lại hỏi: "Người phát thanh là ai?"

"Hả? Dao Dao em cảm thấy hứng thú với cô ấy à? Chị không quá biết về người này, chỉ biết trước tận thế là một người chủ trì DJ qua đài radio, tính chuyên nghiệp không tồi đấy, cũng không biết làm sao chọn trúng, nếu em muốn biết chị giúp em hỏi thăm một chút."

"Không cần."

Ôn Dao chỉ cảm thấy giọng nói của người chủ trì DJ kia có chút đặc thù, có thể có dị năng đặc thù gì đó, chỉ có chút tò mò mà thôi, cũng không nhất định phải đi gặp người đó.

Trở lại chỗ ở, Ôn Dao lại chuyển qua chỗ sinh hoạt A, đương nhiên, ở torng mắt người khác chỉ là chỗ ở, nhưng Ôn Dao cảm thấy đã tốt hơn trước kia nhiều, dù sao bây giờ Ôn Dao còn thường xuyên dành thời gian tiến hành tập luyện thể năng đấy, không thể nhận không một tháng thống khổ ở chổ Thor được.

Trong lúc đó Tề Cảnh Huy có đưa ra yêu cầu để Ôn Dao đến trường quân đội dẫn dắt đám trẻ dị năng kia, nhưng bị Ôn Dao từ chối rồi.

Bây giờ Ôn Dao không có một chút hứng thú với việc dẫn dắt bọn trẻ con nữa, nhưng nói có thể để mấy dị thú của mình "chơi đùa" cùng bọn chúng.

Bây giờ trẻ con có dị năng trong trường quân đội đã nhiều hơn rất nhiều rồi, đã hơn hai trăm người, đều là giai đoạn trước lục tục ngo ngoe thức tỉnh dị năng đấy, nhưng bây giờ càng ngày càng ít rồi.

Ngược lại Ôn Minh thường xuyên không thấy bóng dáng đâu, với tư cách đoàn trưởng quân đoàn dị năng căn cứ Hoa Nam, mỗi ngày cậu có rất nhiều chuyện, có đôi khi còn cùng bàn bạc với Tề Cảnh Huy quy hoạch cùng xây dựng toàn bộ căn cứ, thậm chí không dành được bao nhiêu thời gian đến xem em gái nhà mình.

Nhưng hôm nay, Ôn Minh đang ở trong sân xem sách giới thiệu về dị thú biến dị đã biết của Tề Cảnh Huy đưa cho, Ôn Minh vội vàng chạy đến.

Không đợi Ôn Dao hỏi thăm, Ôn Minh đưa chiếc hộp thật dài trong tay cho Ôn Dao.

"Tháng trước lúc anh đi căn cứ Hoa Bắc có gặp Tô Tây, lúc ấy hình như cô ấy tìm em có việc, nhưng vẫn luôn không gặp được em, liền đưa cái này cho anh, muốn anh nhất định phải tự tay giao cho em."

Ôn Minh cũng rất kỳ quái, Tô Tây là cô gái có năng lực tiên đoán bọn hắn đưa từ đảo tư nhân về đấy, bên trên rất xem trọng năng lực của cô ấy, cô ấy vừa đến căn cứ Hoa Bắc đã được đưa đi rồi, nghe nói đãi ngộ trước mắt cũng không tệ lắm.

Cậu không biết vì sao Tô Tây muốn tìm Ôn Doa, hơn nữa lúc nói chuyện còn ấp a ấp úng, ánh mắt trốn tránh, nhưng cậu cũng không miệt mài theo đuổi, cũng không mở xem đồ vật đối phương đưa là gì.

Ôn Minh tin tưởng, nếu như cậu muốn biết, em gái nhất định sẽ không gạt cậu!

Tô Tây?

Ôn Dao chăm chú suy nghĩ một chút, cuối cùng ở nơi hẻo lánh trong trí nhớ nhớ ra người này, cô ấy tìm mình làm gì?

Nhớ đến dị năng tiên đoán của đối phương, Ôn Dao nhận chiếc hộp mở ra, phát hiện bên trong có trang giấy cuốn lại.

Mở trang giấy ra, là mấy bức tranh dùng than vẽ ra, nhưng khi nhìn thấy nội dung bức tranh, sắc mặt Ôn Dao không khỏi chìm xuống.

Nhìn thấy vẻ mặt trầm trọng của em gái, Ôn Minh cũng cúi đầu nhìn bức vẽ trong tay Ôn Dao, cũng lập tức thay đổi nét mặt!

Chương 584: Lời tiên đoán của Tô Tây

Edit: Trang Nguyễn

Bức tranh có chút vụng về, nhìn ra kỹ năng vẽ cũng không tốt lắm, nhưng để Ôn Minh giật mình chính là nội dung trong bức tranh!

Một chiếc phi thuyền cực lớn có hình thù kỳ quái bay giữa không trung, phía dưới vẽ một bóng lưng cô gái tóc dài, so sáng với phi thuyền kia, bóng dáng cô gái này rất nhỏ bé. Mà quan trọng nhất, trên cổ tay bên phải cô gái có cái gì đó, như là một con rắn quấn lấy!

"Dao Dao, cái này?!"

Ôn Minh xác định phi thuyền này cũng không phải tàu chiến hạm kia của Thor, hơn nữa cô gái nhìn có vẻ cao hơn Ôn Dao bây giờ một chút.

Đây là ý gì?

Ôn Dao không tiếp lời Ôn Minh, miệng Ôn Dao mím lại thành một đường thẳng, đôi mắt có chút nheo lại, đôi mắt giống như hắc diệu thạch có chút mịt mờ không rõ, nhiệt độ quanh người dường như cũng lạnh hơn không ít.

Ôn Dao đưa bức tranh cho Ôn Minh đang lo lắng bên cạnh, sau đó một lần nữa cấm lấy chiếc hộp đựng bức tranh, phát hiện bên trong còn một xấp giấy, mở ra xem, chữ viết thanh tút nhảy vào tầm mắt.

"Dao Dao, chào em, chị là Tô Tây, không biết em có còn nhớ chị hay không. Khi ở đảo tư nhân, chị đã từng muốn nói chuyện cùng em, nhưng vẫn không tìm được cơ hội thích hợp, vốn tưởng rằng có thể nói lúc trở về, không nghĩ đến lại xảy ra vấn đề. Cũng may em không có việc gì, chị nghĩ không có khả năng gặp mặt để nói chuyện với em, biết anh của em đến ở căn cứ Hoa Bắc, chỉ đành thông qua phương thức này nói cho em biết..."

Dựa theo lời nói của Tô Tây, đây là giấc mộng sau khi Tô Tây thức tỉnh dị năng năm tháng, ngày đó cô ấy hoàn toàn không biết ý nghĩa của chuyện này là gì, nhưng cũng âm thầm ghi nhớ lại.

Sau này gặp được Ôn Dao ở đảo tư nhân, hoặc là nói thấy Tiểu Tiểu quấn quít quanh cổ tay Ôn Dao.

Tuy giấc mơ của cô ấy chỉ thấy một bóng lưng, hơn nữa tuổi tác dường như cũng khác, nhưng Tô Tây xác định chắc chắn cô gái trong giấc mơ kia là Ôn Dao!

Vốn cô ấy không định nói cho Ôn Dao biết, nhưng lúc trên đảo phát hiện thân phận địa vị Ôn Dao không tầm thường, hơn nữa thực lực còn rất mạnh mẽ, sau đó cô ấy thay đổi cách nghĩ, quyết định nói chuyện này cho Ôn Dao.

Truyện được đăng tại wattpad: hongtrang301

Đáng tiếc trời đưa đất đẩy thế nào, cuối cùng vẫn không thể thực hiện được.

Cô ấy ở căn cứ Hoa Bắc suy nghĩ thật lâu, cuối cùng thông qua Ôn Dao mang thứ này cho Ôn Dao.

"... Sau này chị có ý thức muốn xem những thứ này, xem xem có thể lấy được càng nhiều tin tức hơn không, nhưng ngoại trừ lần đó sau này không còn mơ thấy hình ảnh tương quan nữa rồi. Em yên tâm, chuyện này chị không nói với bất cứ người nào khác, chị cũng không rõ chuyện này rốt cuộc là thế nào, nhưng chị nghĩ, chuyện này có thể có tác dụng với em."

Đọc xong thư, Ôn Dao đưa thư cho Ôn Minh.

Ôn Minh đọc nhanh như gió rất nhanh đã xem xong bức thư trong tay, Ôn Minh ngạc nhiên nghi ngờ nói: "Chẳng lẽ có người ngoài hành tinh sắp đến? Đánh trái đất? Còn xem trái đất thành thuộc địa của bọn hắn?"

Nếu chỉ là người ngoài hành tinh, Ôn Minh còn không căng thẳng như vậy, dù sao cậu từ Thor tìm hiểu được không ít tin tức, cậu lo lắng chính là Ôn Dao, trong giấc mơ Tô Tây chỉ xuất hiện một mình bóng lưng Ôn Dao, nhưng chắc hẳn là Ôn Dao trưởng thành, không có những người khác...

Ôn Minh không dám nghĩ cuối cùng nó có đại biểu gì, duy nhất có thể an ủi cậu chính là, cho dù thật là Ôn Dao, xem ra cũng phải là Dao Dao vài năm sau, cậu còn thời gian chuẩn bị.

"Không biết, nhưng, chỉ có một chiếc phi thuyền."

Ôn Dao cảm thấy, cho dù người ngoài hành tinh thật sự đến đánh trái đất, như vậy cũng sẽ không chỉ có một chiếc phi thuyền. Đương nhiên, không loại trừ Tô Tây chỉ mơ thấy một chiếc trong đó.

Ôn Minh nắm chặt trang giấy trong tay, người ngoài hành tinh có đến hay không cậu không quan tâm, cậu quan tâm nhất chính là em gái của mình.

Bây giờ cậu rất hối hận tại sao không mở ra sớm một chút, bằng không có thể vào lúc Thor đưa Ôn Dao đi đã để tên kia nhìn xem, xem có thể nhìn ra điểm gì hay không.

Kết quả bây giờ mới phát hiện, lãng phí không ít thời gian, hơn nữa gần đây cậu căn bản không rút ra được thời gian đi tìm Thor!

Trước đó thu dọn đồ đạc cũng vì cậu phải lập tức ra ngoài chấp hành nhiệm vụ, nhiệm vụ lần này rất trọng yếu, không có ai thay cho cậu được!

"Đoàn trưởng! Thời gian sắp đến rồi!"

Binh sĩ đang đứng bên cạnh xe quân đội bên ngoài sân nhỏ lớn tiếng báo hiệu, thời gian đã không còn nhiều lắm, đoàn trưởng làm sao còn chưa đi ra.

Ôn Minh nhét bức thư trong tay vào lại trong ngực Ôn Dao, giọng điệu cực nhanh nói: "Dao Dao, em có thời gian thì đi tìm Thor hỏi thử có biết cái này là gì hay không! Khoảng một tuần anh mới trở về được!"

Đợi Ôn Dao gật đầu đồng ý, Ôn Minh cất bước dài xông ra xe đậu bên ngoài, sau đó nhanh chóng rời đi.

Ôn Dao cúi đầu nhìn chằm chằm bức tranh trong tay mình một hồi, sau đó đột nhiên đứng dậy, triệu hồi Đại Hoàng dùng tốc độ nhanh nhất bay về phía văn phòng Tề Cảnh Huy.

Tề Cảnh Huy cũng không có trong phòng làm việc của mình ở quân đội, cảnh vệ viên nói cho Ôn Dao biết Tề Cảnh Huy đã đi tham dự hội nghị với cao tầng rồi.

Tuy Tề Cảnh Huy là căn cứ trưởng của căn cứ Hoa Nam, nhưng anh tự hiểu mình rất rõ, biết có rất nhiều phương diện quản lý xây dưng căn cứ cũng không phải điểm mạnh của anh.

Anh cùng không phải người muốn nắm toàn bộ mọi thứ trong tay, Triệu Khải Khang đã là phó căn cứ trưởng ngoại trừ có đôi khi không biết nhìn người, các phương diện khác cũng không tệ lắm, anh cũng yên lòng giao một số chuyện cho hắn làm.

Tuy vung tay làm chưởng quầy, nhưng có rất nhiều cuộc họp vẫn cần anh tham gia, rất nhiều mặt vẫn cần anh đánh nhịp quyết định.

Ôn Dao nghĩ nghĩ, cũng không đi đến phòng họp bên ngoài quân đội mà chờ Tề Cảnh Huy ở phòng làm việc của anh.

Đợi đến khi Tề Cảnh Huy kết thúc cuộc họp trở về mới biết Ôn Dao lại muốn đi ra ngoài, không chút nghĩ ngợi liền từ chối.

"Dao Dao, con thật vất vả mới trở về nên ở căn cứ nghỉ ngơi nhiều một chút, đừng khiến chính mình mệt mỏi quá sức, trời sập còn có người cao đón đỡ, con không cần liều mạng như vậy."

Tề Cảnh Huy tận tình khuyên bảo, anh thật không hiểu, cô bé mới mười mấy tuổi, làm sao lại ưa thích mạo hiểm như thế chứ?

Trước tận thế còn dễ nói, bây giờ đã là tận thế rồi!

"Nghe bác đi, thời tiết cũng lạnh, mùa đông sắp đến rồi, đám Zombie kia cũng yên tĩnh một chút, con ngoan ngoãn ở trong căn cứ điều dưỡng thân thể, bằng không ông bà ngoại cháu biết lại chạy đến đánh gãy chân bác đấy!"

Lần trước Ôn Dao bị thương, anh đã bị Hạ lão mắng một trận, mắng trọn một tiếng đấy! Hỏi trong tay anh chẳng lẽ không có người hay sao, lại để cho một cô bé xông lên phía trước như thế, căn cứ trưởng này làm một năm quả thật không công rồi, mắng đến nổi hắn thấy xấu hổ không thôi.

Lần này tiểu gia hỏa lại muốn một mình chạy đi, làm sao anh có thể đồng ý chứ!

"Con chỉ đến báo với bác."

Ôn Dao chỉ xuất phát từ lễ phép đến thông báo một tiếng, bằng không Ôn Dao đã trực tiếp mang theo Đại Hoàng đi, ai có thể ngăn cản Ôn Dao được chứ?

Trong lòng Tề Canh Huy cuống, quả thật muốn lệ rơi đầy mặt.

Cô bé nói không sai, Ôn Dao muốn đi, toàn bộ căn cứ thật đúng là không ai ngăn cản được!

"Con muốn đi đâu?"

Ngăn không được ít nhất phải biết rõ Ôn Dao đi chỗ nào a?

"Anh bảo con đi đấy."

Ôn Dao không chút do dự bán đứng Ôn Minh, về phần muốn đi đâu làm gì, chết sống không chịu nói.

Cuối cùng Tề Cảnh Huy bất đắc dĩ rồi, sau đó Ôn Dao đồng ý ba bốn ngày sau sẽ trở về, cuối cùng anh mới nhả ra.

Bây giờ mới hai giờ chiều, không đợi đến ngày hôm sau, Ôn Dao cưỡi Đại Hoàng trực tiếp xuất phát.

Chương 585: Suy đoán

Edit: Trang Nguyễn

Lúc nhận được tin tức Ôn Dao muốn đến, Thor đang nhìn chằm chằm vào con tôm hùm màu sắc rực rỡ dài hơn một mét suy nghĩ xem nên ăn như thế nào.

"Ồ? Chưa đến một tháng đã đến tìm ta rồi sao? Chẳng lẽ em ấy đồng ý đi Tinh Minh cùng ta sao?!"

Trên mặt Thor lộ vẻ vui mừng, ai nha nha, đã nói rồi mà, hắn đưa ra điều kiện tốt như vậy, làm sao cô bé không động tâm cho được?

Xem, chẳng phải đôi mắt - trông mong đến tìm hắn sao!

Đáng tiếc, tưởng tượng thật tốt đẹp, thực tế lại vô cùng tàn khốc, biết được ý đồ Ôn Dao đến, Thor trợn trắng mắt.

"Quả nhiên là anh em, đều là có chuyện mới trèo lên điện tam bảo, sau đó dùng xong liền ném đi!"

Đối mặt với sự lên án của Thor, Ôn Dao chớp chớp đôi mắt to, tỏ vẻ chính mình cái gì cũng nghe không hiểu.

Thor tả oán xong, lúc này mới tiếp nhận bức tranh Ôn Dao đưa đến, trề môi thì thầm mở ra xem, đôi chân mày hơi nhíu lại.

Truyện được đăng tại wattpad: hongtrang301

Tô Tây vẽ tranh cũng không tốt lắm, chiếc phi thuyền kia còn có chút biến hình.

"Đây là cái gì?"

Nghe Ôn Dao tóm tắt lại, Thor sờ cằm, rất hào hứng nói: "Tiên đoán à... Ngược lại dị năng này rất hiếm có đấy, nhưng tương lai cũng không phải đã hình thành sẽ không thay đổi, chỉ một sự thay đổi nho nhỏ cũng khiến một loạt biến hóa. Cho nên cuối cùng cô ấy đoán được cái này không nhất định sẽ thực hiện được, nhưng chuyện tương quan xảy ra cũng có khả năng lắm đấy."

Thor gọi Karl đến, bảo nó nhìn xem có thể phân biệt chiếc phi thuyền trong bức tranh này là phi thuyền gì không, dù sao hắn nhìn hồi lâu cũng không biết.

"Đây là một chiếc chiến hạm vận tải đồ cổ."

Karl lật tìm trong kho số liệu tin tức của mình một hồi, đã nhận được đáp án.

"Ngoại hình này chắc hẳn là chiến hạm quân dụng vận tải được chế tạo từ chín trăm năm trước, lúc ấy là một trong những chiến hạm vận tải tiên tiến nhất, do nước Nada Hadid nghiên cứu chế tạo, được không ít quốc gia Tinh Minh mua, sau này kỹ thuật không ngừng phát triển, chiến hạm vận tải này từ từ bị loại bỏ. Bây giờ nha, cũng chỉ có một vài quý tộc thích sưu tầm đồ cổ mới có thể nhìn thấy thôia."

"Chín trăm năm trước?"

Thor nhìn kỹ lại bức tranh trong tay, dựa theo Karl nói, loại chiến hạm này chắc hẳn không thể nào nhìn thấy, nhưng tại sao lại xuất hiện trong giấc mơ của Tô Tây?

Hơn nữa nếu trong mơ cô ấy nhìn thấy chính là Ôn Dao, còn là Ôn Dao ít nhất mười lăm mười sáu tuổi, điều này đại biểu cái gì?

Chẳng lẽ...

Thor chậm rãi quay đầu, dùng giọng điệu ngạc nhiên đầy nghi ngờ nói: "Dao Dao, chẳng lẽ em..."

Ôn Dao mở to mắt nhìn.

"... Không phải người trái đất, mà là..."

Bờ môi Ôn Dao khẽ mím lại, hai mắt nhắm lại, năng lượng trong cơ thể bắt đầu vận chuyển, tinh thần lực khóa Thor lại.

"... Mà là người Tinh Minh chúng ta?!"

Hả?

Ôn Dao liền giật mình, đây là mạch não gì thế này?

Ngược lại Thor càng nghĩ càng cảm thấy suy đoán của mình có lý, cho dù trái đất này xảy ra dị biến, các phương diện của Ôn Dao đều biểu hiện quá xuất sắc, hoàn toàn khác hẳn những người trái đất khác, cho dù đột biến gien, cũng không khoa trương như vậy chứ?

Dao Dao nhất định là truyền nhân đời sau của người Tinh Minh rồi!

"Dao Dao à, anh cảm thấy em có thể là truyền nhân đời sau của người Tinh Minh lưu lại trái đất mấy trăm năm trước đấy! Cha em hoặc mẹ em khả năng có một người mang huyết mạch của người Tinh Minh, tuy không cùng cùng thổ dân trái đất kết hợp, gien cũng càng ngày càng kém, nhưng đến đời em thì xuất hiện đột biến gien! Anh nhớ một nhà em hình nhừ đều rất lợi hại, nói không chừng..."

Ôn Dao trợn trắng mắt liếc nhìn Thor, đưa tay giật lấy bức tranh trong tay Thor, đứng dậy chuẩn bị đi về, chẳng muốn nghe Thor nói hươu nói vượn.

Thấy Ôn Dao muốn đi, thân hình Thor chợt lóe lên, mở ra hai tay ngăn cản phía trước Ôn Dao.

"Dao Dao, anh cảm thấy thật sự có khả năng này lắm đấy, lần trước lúc em trị liệu ở nơi này của anh, anh thuận tiện làm kiểm tra đo lường gien cho em, phát hiện gien của em thật sự có khác biệt nhất định với người trái đất bình thường, cho dù không thức tỉnh dị năng, em cũng có thể sống lâu hơn người bình thường rất nhiều đấy!"

Khóe miệng Ôn Dao hơi run rẩy, Ôn Dao rất xác định, tuổi thọ chính mình dài bởi vì mình mang theo Sinh Mệnh Chi Thủy từ đại lục Ella đến đây, dù sao đây chính là Thánh Thủy của tinh linh nhất tộc, coi như pha loãng cũng rất trân quý!

Phải biết, bình quân tuổi thọ của tinh linh nhất tộc đều hơn một ngàn tuổi đấy.

Cho nên, truyền nhân đời sau của người Tinh Minh lưu lạc trái đất là cái quỷ gì chứ?

Tên này động não quá lớn rồi chăng?

Ôn Doa mở bức tranh trong tay ra, hỏi ngược lại: "Cái này có quan hệ?"

Hắn làm sao lại từ một bức tranh tiên đoán liên tưởng đến những thứ này?

Chuyện này tám đời đều không liên quan gì đến nhau à!

...

Thor gãi gãi đầu, hình như có chút gượng ép, nhưng cũng không phải không thể à!

Thor để Ôn Dao một lần nữa ngồi lại vị trí trước đó, sau đó mở miệng nói: "Anh đây không phải nghĩ đến một giả thuyết sao, chiến hạm vận tải mấy trăm năm trước xuất hiện trong giấc mơ của Dự Ngôn Sư các em, nói không chừng bọn hắn chính là người Tinh Minh đến trái đất lúc trước!"

Nói đến đây, Thor thoáng dừng một chút, sau đó bỗng nhiên tỉnh ngộ nói: "Anh đã biết!"

"Cái gì?"

Ôn Dao cảm thấy hôm nay chính mình không theo kịp tư duy não bộ của Thor, làm sao cứ cảm giác hắn vừa thế này lại vừa thế kia?

Dựa vào không đáng tin cậy nha!

Không biết mình ở trong lòng Ôn Dao đã bị dán nhãn không đáng tin cậy, Thor hào hứng bừng bừng nói tiếp suy đoán của mình:

"Nếu là chiến hạm vận tải quân dụng, nhất định vận chuyển vật tư trọng yếu, tối trọng yếu nhất tự nhiên là nguồn năng lượng rồi... nói không chừng trong đó còn có mỏ nha! Sau đó ra ngoài ý muốn lưu lạc lại trái đất, nguồn năng lượng cũng đã tiêu hao hết, sau đó phát hiện trái đất thật là một nơi tốt, rất thích hợp cho đủ loại sinh vật sinh sống.

Sau đó liền đem mỏ chôn ở các nơi, chờ từ từ sinh trưởng hóa mạch khoáng, như vậy sẽ có năng lượng mỏ trở về Tinh Minh rồi!"

Nghe Thor phân tích đạo lý rõ ràng như vậy, trong lòng Ôn Dao nhếch miệng, chỉ hỏi một vấn đề: "Bọn hắn có thể sống lâu như vậy à?"

Thế nhưng Ôn Dao nhớ rất rõ Thor từng nói qua, tuổi thọ người Tinh Minh mặc dù dài, nhưng người bình thường chỉ sống hơn hai trăm tuổi, chỉ những người có dị năng và người tu luyện kiện thể thuật càng cao thì tuổi thọ mới có thể càng dài.

Nhưng muốn sống đến một ngàn năm, thánh giai đều không được!

Thor duỗi ra một ngón tay quơ quơ trước mặt Ôn Dao, nhẹ chậc một tiếng: "Dao Dao, em không hiểu khoa học kỹ thuật của người Tinh Minh chúng tôi rồi, coi như là chín trăm năm trước, đem người sống lập tức đóng băng sau đó vẫn có kỹ thuật phục sinh! Nhưng..."

Thor ngừng lời, lắc đầu nói: "Nhưng chiến hạm vận tải kia chứa nhiều tài nguyên như vậy để làm gì? Mấy trăm năm trước cần có nguồn năng lượng cũng không phải một số lượng nhỏ, bọn hắn làm sao xác định mấy trăm năm sau chính mình nhất định sẽ phục sinh?"

Thor nghĩ thế nào cũng đều có cảm giác mâu thuẫn, nhưng hắn cũng không phải những người kia, hắn làm sao biết bọn hắn nghĩ cách gì trong thời điểm đó?

Dù sao thời điểm đó trái đất còn rất lạc hậu, cũng còn là thời đại vũ khí lạnh.

Lúc này Thor cảm thấy may mắn vô cùng khi chính mình lưu lạc trái đất vào thời điểm này, bằng không hắn không biết tốn bao nhiêu năm mới có thể trở về?

"Cho dù nói thế nào, mấy trăm năm trước người Tinh Minh đến chỗ này có khả năng còn chưa đi, nói không chừng phi thuyền của bọn hắn còn ẩn dấu ở nơi nào đó trên trái đất, cùng đợi phục sinh."

Thor thở dài một hơi, đối với những người kia, hắn có thể cảm động lây đấy.

"Karl à, có thể tra ra tám chín trăm năm trước có quân đoàn chiến hạm vận tải nào lưu lạc đến trái đất không?"

Chương 586: Gặp lại đám trẻ đầu gấu

Edit: Trang Nguyễn

Karal đang ngồi trên mặt bàn ôm một khối đá lớn nhỏ không kém gì nó hấp thu năng lượng, nó liếc mắt nhìn về chủ nhân của mình.

"Chủ nhân, đây là trái đất, không có mạng Internet, ta đi đâu tra tư liệu?"

Trước đó tra phi thuyền là từ kho số liệu tin tức của mình tìm ra được, cụ thế năm đó chiếc phi thuyền xảy ra chuyện gì, Kalr tỏ vẻ, không có mạng nó không làm được!

"Chậc, vô dụng."

Thor búng vào tiểu quang não của mình, nhìn nó ôm theo đá năng lượng ngã lăn trên mặt bàn, lúc này mới cười tủm tỉm thu tay về.

Quay đầu nhìn lại, chỉ thấy vẻ mặt Ôn Dao xem thường nhìn mình, dường như đang nhìn một đứa trẻ đầu gấu không hiểu chuyện.

Thor bị khinh bỉ ho nhẹ một tiếng, giả bộ như như không có việc gì tiếp tục mở miệng nói với Ôn Dao: "Cho nên, suy đoán từ trước của chúng ta có thể là sai rồi, khả năng những người kia cũng như anh không cẩn thận rơi xuống trái đất, vì trở về chỉ có thể vùi mỏ, bây giờ có khả năng vẫn còn ở trên trái đất, cho nên em không cần lo lắng người Tinh Minh sẽ đột nhiên chạy đến trái đất các em gây phiền toái, nhưng anh cũng không hiểu cách nghĩ cụ thể của những người kia như thế nào, nói không chừng có khả năng bọn hắn đều chết cả rồi!"

Truyện được đăng tại wattpad: hongtrang301

Ôn Dao rủ đôi mắt xuống suy nghĩ một phen, hỏi: "Có thể tìm được nó không?"

Đã không biết ý đồ của đối phương, thế thì trực tiếp tìm chiến hạm vận tải kia là được rồi.

Thor quay đầu nhìn về phía Karl, vấn đề chuyên nghiệp này nên hỏi người chuyên nghiệp.

Karl vừa mới bị chủ nhân nhà mình khi dễ một hồi trừng mắt liếc Thor, nhưng vẫn chăm chú trả lời:

"Chủ nhân, chỉ thu thập hoàn cảnh tin tức trên mặt đất của trái đất... ta cùng Phyllis tốn chút thời gian và năng lượng quả thật không có vấn đề gì. Nhưng nếu muốn tra xét tình huống trong lòng đất và dưới đáy biển, thế thì có chút phiền phức, tốn thời gian rất lâu cùng một lượng lớn năng lượng mỏ, chủ yếu chính là, chiến hạm của chúng ta còn nhiều chỗ chưa chữa trị xong, không làm được rất nhiều chuyện."

Thor giang hai tay với Ôn Dao: "Thăm dò trọn vẹn một tinh cầu cũng không phải chuyện dễ dàng gì, nếu chiến hạm vận tải kia phóng ra tín hiệu thì bọn anh có thể thu thập được, nhưng anh đến đây lâu như vậy, còn không gặp được, cho nên nếu quả thật chiến hạm kia ở trái đất có lẽ đã rơi vào trạng thái hôn mê, rất khó tìm được."

Nếu đối phương thật sự muốn ẩn nấp, thế thì chắc chắn càng khó tìm, hơn nữa phải tiêu hao một lượng lớn tinh thạch.

Thor tỏ vẻ, đây tuyệt đối không được, hắn tích lũy năng lượng mỏ lâu như vậy, tốn kém vào chuyện này hắn sẽ rất đau lòng đấy.

Có được đáp án này Ôn Dao cũng không thất vọng, ít nhất tin tức trước đó Thor nói đã đủ nhiều rồi, còn lại phải dựa vào chính bọn họ thôi.

Thời gian đã trễ, Ôn Dao ở lại chỗ Thor một đêm, ngày hôm sau lái xe bay trở lại mặt biển.

Cũng không thiếu thời gian, Ôn Dao mang theo Đại Hoàng và Tiểu Tiểu vớt không ít hải sản, thẳng đến khi không gian chứa gần hết, lúc này Ôn Dao mới lấy xe bay ra, chuẩn bị trở về căn cứ.

So sánh giữa xe bay và Đại Hoàng, tự nhiên ở bên trong xe bay càng thoải mái dễ chịu hơn, chỉ cần thiết lập mục tiêu đến, là có thể hoàn toàn mặc kệ.

Đại Hoàng oán niệm nhìn cái kim loại phiền phức kia, hận không thể xé nát nó, có nó, chính mình bị thất sủng rồi, chủ nhân đều không thích ngồi trên lưng nó nữa!

Đáng tiếc nó không thể nhỏ đi, bằng không có thể cùng tiến vào ngồi chung với chủ nhân rồi!

Đại Hoàng đáng thương cũng chỉ có thể khổ bức bay phía sau xe, thẳng đến khi gần đến căn cứ Hoa Nam, Ôn Dao mới cất xe bay, một lần nữa ngồi trên lưng Đại Hoàng.

Tề Cảnh Huy tỏ vẻ rất hài lòng đối với việc Ôn Dao về sớm như thế, quả nhiên đứa nhỏ này vẫn biết lòng người lắm đấy, nhất định là bị Ôn Minh làm hư!

Anh trai không ở căn cứ, Ôn Dao lại khôi phục sinh hoạt làm việc nghỉ ngơi như ngày thường, thẳng đến ba ngày sau, Tề Cảnh Huy để Ôn Dao dẫn dắt một đám trẻ ra ngoài rèn luyện kinh nghiệm.

Trong trường quân đội trẻ con có dị năng, chỉ cần thực lực đạt được tiêu chuẩn nhất định, thường cách một khoảng thời gian sẽ đưa từng nhóm ra khu vực gần căn cứ làm nhiệm vụ, đã áp dụng hơn mấy tháng rồi.

Nhiệm vụ trên cơ bản chính là thu thập vật tư, nếu gặp phải nguy hiểm cũng phải dựa vào chính bọn nó giải quyết, huấn luyện viên không phải vạn bất đắc dĩ sẽ không dễ dàng nhúng tay.

Lúc này đám trẻ đi khá nhiều, hơn nữa nơi đến lại xa xôi, vì để phòng ngừa vạn nhất, Tề Cảnh Huy lại để Ôn Dao cùng đi theo.

Xác định chính mình không cần làm những chuyện khác, Ôn Dao miễn cưỡng đồng ý.

"Dao Dao, lần này chị đi cùng với em!"

Biết được Dao Dao muốn tham gia, Hạ Y Huyên vui vẻ ôm lấy bả vai Ôn Dao nói.

"Chị đã đi qua đó hai lần, thật ra cũng không có việc gì, dẫn bọn chúng đi đến nơi không có quá lớn nguy hiểm, nhiều lắm chỉ là một ít sinh vật biến dị cấp thấp, Zombie gần căn cứ đều hiếm thấy lắm rồi."

Hạ Y Huyên tự nhận kinh nghiệm phong phú giải thích với Ôn Dao: "Gần đây không ít binh sĩ đều làm nhiệm vụ, căn cứ cũng muốn giữ người, cho nên người không đủ dùng cho lắm, lúc này mới tìm đến em, dù sao có một mình Dao Dao cũng như trăm người!"

Nếu tính thêm chiến sủng của Ôn Dao, Hạ Y Huyên cảm thấy Dao Dao có thể bao hết toàn bộ.

Ngày xuất phát đó, Ôn Dao phát hiện Ngữ Điệp cũng có mặt, còn có thêm bốn đứa trẻ đầu gấu từng dẫn dắt qua.

Vu Mạc hệ hỏa, Dịch Thần hệ thổ, Lưu Kỳ hệ lôi, Cố Hoan Hoan tốc độ, còn có mười mấy đứa trẻ chưa từng gặp qua.

Nhìn thấy ôn ngọc, đôi mắt bọn Vu Mặc sáng ngời, nếu không phải chú ý đến huấn luyện viên bên người, chỉ sợ đã xông lên chỗ Ôn Dao rồi.

Về phần những đứa trẻ khác, đều mang vẻ mặt sợ hãi thán phục nhìn Ôn Dao cưỡi Đại Hoàng, thỉnh thoảng dùng ánh mắt trao đổi điều gì đó.

Huấn luyện viên Lê Dũng dẫn đội nhẹ nhàng quét nhìn bọn chúng, tất cả đám trẻ lập tức ngưng thần nín thở, đứng thẳng tắp, dường như vừa rồi nhìn đông ngó tây không phải bọn chúng.

Lê Dũng nhẹ xùy~~ một tiếng, cũng không nói những điều khác, chào hỏi Ôn Dao một tiếng, sau đó gọi tất cả mọi người lên xe.

Lần này đi tổng cộng có hai mươi đứa trẻ, ngoài Lê Dũng và Ôn Dao các cô, còn có một nữ huấn luyện viên hệ thủy trị liệu Phương Hướng.

Lần này chỉ có một chiếc xe, có chút giống xe buýt nhỏ, có thể chở tất cả mọi người.

Xe buýt nhỏ rõ ràng đã lắp ráp lại, coi như gặp phải bầy Zombie bình thường, nghiền áp bọn chúng đi qua hoàn toàn không có vấn đề.

Ôn Dao cũng lên xe, cùng Hạ Y Huyên ngồi lên hàng ghế đầu tiên, Đại Hoàng lập tức đáp xuống trần xe, chuẩn bị vụng trộm lười.

Lúc Đại Hoàng rơi vào trần xe, làm cho toàn bộ thân xe buýt có chút chao đảo, Lê Dũng nhìn nhìn, xác định xe có thể chịu đựng được sức nặng của Đại Hoàng nên cũng không nói gì.

Xe buýt từ từ chạy nhanh ra khỏi căn cứ, Ôn Dao có thể cảm giác phía sau thỉnh thoảng có không ít ánh mắt hướng về phía mình.

Cũng không nhìn thấy mình, còn nhìn về phía bên này làm gì?!

Ôn Dao không biết là, nhờ bọn người Vu Mặc ban tặng, mấy đứa trẻ coi như chưa từng gặp Ôn Dao cũng biết rất nhiều sự tích của Ôn Dao như sấm bên tai, biết rõ Ôn Dao và mấy dị thú dị thực lợi hại bên người Ôn Dao.

Đặc biệt là những đứa trẻ tộc Bạc Nhĩ kia, phóng đại ba hoa chích chòe về Ôn Dao, chỉ thiếu chút nữa nói Ôn Dao là cường giả đệ nhất ở căn cứ - tuy đây là sự thật.

Đa phần những đứa trẻ chưa từng gặp Ôn Dao đều tràn ngập tò mò về Ôn Dao, còn có một vài người cho rằng bọn Vu Mặc nói điêu, căn bản chính là giả dối.

Cho tới bây giờ chỉ nghe kỳ danh không thấy người giờ đây Ôn Dao sống sờ sờ hiện ra trước mặt bọn chúng, làm sao có thể không tò mò?

Cho nên cả đám không tự giác nhìn về hướng Ôn Dao.

Chương 587: Bắt đầu nhiệm vụ

Edit: Trang Nguyễn

Lúc này nơi bọn họ muốn đi cách căn cứ Hoa Nam hơn 100 km, chung quanh thành phố gần nhất hầu như không còn gì để tìm được nữa, phế liệu trong thành phố có thể sử dụng cơ bản đều bị hủy tháo xuống hết rồi, cho nên lần này nơi bọn họ muốn đi chính là thành phố tuyến ba khác.

Khoảng cách xa ý nghĩa có khả năng gặp phải nguy hiểm cao hơn, dưới tình huống nhân thủ không đủ chỉ có thể tìm Ôn Dao rồi.

Thỉnh thoảng ánh mắt rình coi và tiếng xì xào bàn tán khiến Ôn Dao có chút không kiên nhẫn, rất nhanh, những đứa trẻ rình coi kia theo bản năng cảm thấy sau lưng mát lạnh, da đầu lập tức run lên.

Bọn hắn vô ý thức im lặng cũng dời ánh mắt đi, không hề nhìn chằm chằm vào Ôn Dao nữa, mà loại cảm giác khiến người run lên kia cũng biến mất theo.

Điều này làm ánh mắt của bọn chúng trở nên trung thực cả rồi, cũng không dám tùy ý bàn tán, chỉ không ngừng trao đổi ánh mắt với nhau.

Ôn Dao không hề chú ý hành động mờ ám của đám trẻ đầu gấu phía sau, Ôn Dao lấy mũ áo khoác đội lên đậu, chiếc mũ che khuất toàn bộ gương mặt Ôn Dao, chỉ lộ ra một đoạn cằm bóng loáng trắng nõn, sau đó hai tay Ôn Dao ôm ngực, cả người tiến vào trong ghế.

Nhìn em họ lộ ra bộ dáng trẻ con khó thấy, Hạ Y Huyên hé miệng cười cười, điều chỉnh tư thế ngồi, nhắm mắt lại.

Truyện được đăng tại wattpad: hongtrang301

Xe chạy trên con đường rất bằng phẳng, vốn bầu không khí yên tĩnh theo thời gian trôi qua càng ngày càng nóng lên, mấy đứa trẻ lần đầu tiên được ra khỏi căn cứ tò mò ghé vào cửa sổ thủy tinh, líu ríu thảo luận.

Ngoài cửa sổ là đồng cỏ và đồi núi kéo dài không ngừng, ngẫu nhiên nhìn thấy một vài căn nhà lẻ tẻ hiện lên, trên cơ bản không nhìn thấy người ở.

Sau khi chạy mấy giờ, bọn họ quẹo vào một con đường khác, đã gần đến một thành phố hoang phế.

Từ cửa sổ có thể nhìn thấy từng tòa nhà bị hủy kiến trúc, khắp nơi đều là phế tích, bóng dáng dị thú chợt lóe lên trong mắt bọn nhỏ, nhanh đến nỗi bọn chúng dường như cho rằng mình bị ảo giác.

Lê Dũng không dừng lại vùng ngoại thành thành phố, hơn nữa không ngừng chạy theo đường cao tóc xâm nhập vào bên trong.

Trên đường cũng không nhìn thấy Zombie, đây là một tòa thành phố đã bị quân đội dùng hỏa lực dọn dẹp qua, trước mắt hoang vu, lực sinh mệnh của thực vật từ từ xâm chiếm toàn bộ vùng này.

Trên xe đám trẻ đã yên tĩnh trở lại, bọn chúng mở to hai mắt nhìn thành phố hoang phế, mang theo ngỡ ngàng thất thố, dường như thật không ngờ mình nhìn thấy bộ dáng như thế.

Xe tìm được một chỗ đất trống ngừng lại, tất cả mọi người xuống xe, sau đó Lê Dũng bắt đầu phân phối nhiệm vụ.

Hai mươi đứa trẻ, một nửa đi ra làm nhiệm vụ, bốn người một tổ, hai đứa dẫn theo hai đứa, tổng cộng năm tổ.

"Trước đó đã nói với các em tìm đồ vật gì, các em cũng xem qua bảng hối đoái căn cứ, tổ cuối cùng nào có điểm tích lũy hối đoái cao nhất sẽ đạt được hạng nhất."

Làm nhiệm vụ cũng là trận đấu, mỗi lần được hạng nhất đều có phần thưởng, biểu hiện xuất sắc còn có thể trực tiếp tuyển vào quân đội.

Bọn người Vu Mặc khẩn trương nhất, đồng thời cũng sục sôi ý chí chiến đấu nhất, bọn chúng khát vọng dành được hạng nhất, sau đó gia nhập quân đoàn dị năng mà bọn chúng hy vọng nhất.

Lạp Mông vào trường muộn hơn bọn chúng đã không còn ở lại trường quân đội, bởi vì cậu biểu hiện xuất sắc, nên đã được nhét vào quân đoàn dị năng, trở thành một tiểu binh rồi.

Trong lòng bọn Vu Mặc dù không phục cũng đành tiếp nhận sự thật này, mắt thấy người đã từng là "đối thủ" so với bọn chúng đã đi trước một bước, tự nhiên bọn chúng cũng sốt ruột đấy, tập luyện cũng càng thêm cố gắng hơn.

Bọn chúng lén lút nhìn thoáng qua Ôn Dao vội đội mũ trùm đầu, nghĩ đến lần này nếu biểu hiện tốt, có thể cầu xin Ôn Dao cầu tình dùm bọn chúng, dù sao không phải đoàn trưởng Ôn là anh trai Ôn Dao sao!

Sau khi phân chia tổ xong, Lê Dũng nói cho bọn chúng biết năm giờ sau phỉa trở về, lập tức để bọn chúng phân tán hành động.

Đợi bọn nhỏ đi xa, Lê Dũng vội vàng chuyển mấy bộ thiết lập điện tử từ trên xe xuống, đợi lắp ráp xong, trên màn hình điện tử xuất hiện nhiều điểm đỏ.

Ôn Dao tiến lại gần nhìn xem, rất nhanh phát hiện những điểm đỏ này biểu hiện vị trí của những đứa trẻ kia.

"Thật ra bình thường có ít nhất sáu huấn luyện viên đến đây, một người phụ trách xem vị trí của bọn chúng, năm người khác đi theo sau bọn chúng, để bất cứ lúc nào cũng có thể đảm bảo an toàn tính mạng của bọn chúng."

Căn cứ muốn bồi dưỡng những đứa trẻ này, làm sao đành lòng để những đứa trẻ này đi chịu chết!

Sau khi Lê Dũng nói xong, chỉ chỉ Đại Hoàng còn nằm trên trần xe buýt, hàm nghĩa trong đó không cần nói cũng biết.

Ngược lại Ôn Dao không cảm thấy có gì, vốn chính là đến đây làm "bảo mẫu" đấy, Ôn Dao đã chuẩn bị tốt tâm lý rồi.

Đại Hoàng chậm rì rì đứng lên từ trần xe, nó ngáp to một cái, sau đó giang rộng đôi cánh, bay về phía Tây Bắc.

Không biết có phải cố ý hay không, Lê Dũng bị một mảnh bão cát thổi đầy vào mặt.

Tiểu Tiểu và Mạn Mạn cũng bị Ôn Dao phái đi ra ngoài, mỗi đứa phụ trách một tiểu đội, Hạ Y Huyên tùy ý chỉ lên mấy điểm đỏ trên màn hình điện tử.

"Tôi cũng coi như thuần thục rồi, tôi theo chân bọn họ."

Nói xong bóng dáng lóe lên, cả người lập tức biến mất không thấy gì nữa.

Chỉ còn lại một tiểu đội cuối cùng, nữ binh đồng hành còn chưa kịp mở miệng nói chuyện, chỉ thấy Ôn Dao lắc lư xoay người, từ từ đi về hướng cuối cùng.

"Đội trưởng..."

Nữ binh nhìn bóng dáng Ôn Dao đi từng bước, trong khoảng thời gian ngắn không biết có nên gọi Ôn Dao lại không.

Vốn bọn họ chỉ muốn Đại Hoàng đi ra ngoài xem một tiểu đội là được rồi, đội kia có Ngữ Điệp không cần người đi theo, dù sao bọn họ hiểu rõ sức chiến đấu của cô gái trẻ kia, còn lại ba người bọn họ mỗi người một đội, còn Ôn Dao ở lại đây xem màn hình điện tử là được rồi.

Ai nghĩ Ôn Dao đều phái hết tất cả chiến sủng bên người đi ra, mình cũng chọn lấy một tiểu đội, thoáng chốc bỏ lại hai người bọn họ ở đây.

Lê Dũng nhíu mày nghĩ nghĩ, lắc đầu nói: "Được rồi, theo cô ấy đi, mấy dị thú của Ôn Dao vô cùng thông minh, có lẽ không có vấn đề gì, chúng ta ở chỗ này chú ý vị trí của bọn họ, kịp thời cứu viện."

Ngữ Điệp dẫn theo ba thiếu niên đi đến một tòa nhà thương nghiệp nửa sụp, Ngữ Điệp giữ một khoảng cách nhất định với mấy thiếu niên, cùng một thiếu niên khác giải thích cho hai người còn lại chỗ bọn hắn muốn đi và nguyên nhân.

Tuy tuổi của Ngữ Điệp nhỏ hơn mấy thiếu niên khác một ít, nhưng bọn chúng cũng không có bất cứ nghi vấn gì đối với việc Ngữ Điệp giữ vị trí tiểu đội trưởng.

Lúc Ngữ Điệp vừa đến, trong trường quân đội có mấy người nhìn thấy cô có vẻ ôn nhu yếu ớt dường như rất dễ khi dễ, thật không nghĩ đến, người vừa rồi mang theo vẻ mặt áy náy một giây sau liền biến thành âm lãnh hung ác GRÀO!

Bản chất đầy sát khí kia thậm chí khiến người chung quanh đang vây xem đều có thể cảm nhận được.

Nếu như không phải huấn luyện viên đến kịp lúc, bọn hắn cũng hoài nghi những kẻ thêu dệt chuyện có phải chết trong tay cô ấy rồi hay không.

Đáng sợ nhất chính là, làm chuyện như vậy, cô ấy còn như không có việc gì khuyên bảo những kẻ suýt bị cô ấy đưa vào chỗ chết, bảo bọn chúng phải huấn luyện chăm chỉ đàng hoàng đừng phụ lòng căn cứ bồi dưỡng!

Giây phút này, bọn hắn thật sự cảm nhận được lòng dạ con gái như trời tháng sáu, thay đổi bất thường.

Một giây trước còn cười dịu dàng, một giây sau đã muốn mạng mi.

Không thể trêu vào, không thể trêu vào.

Sau này trong trường quân đội mấy kẻ khiến người đau đầu kia thấy cô ấy cũng đều khúm na khúm núm đấy, còn kém gọi đại tỷ mà thôi, điều này làm cho mọi người đều biết, cô gái ưa thích trở mặt này mới thật sự không dễ chọc.

Đi tới đi tới, Ngữ Điệp đột nhiên ngừng lại, cô nghi hoặc quay đầu, giương mắt nhìn về một chỗ, sau đó nhấc chân đi đến.

Chương 588: Tòa cao ốc

Edit: Trang Nguyễn

Ba thiếu niên khác lập tức căng thẳng, bọn chúng bày ra động tác phòng ngữ, chặt chẽ nhìn chằm chằm vào động tác của Ngữ Điệp.

Ngữ Điệp không có để ý người đứng phía sau, cô đi đến một chỗ phế tích khắp nơi đều là cỏ dại, xoay người nâng lên cái gì đó. Đợi đến khi Ngữ Điệp xoay người lại, ba người mới phát hiện trong tay cô có một nắm tròn màu xanh sẫm, nắm tròn còn duỗi hai dây leo tinh tế ôm lấy tay Ngữ Điệp.

"Dị thực này hình như đi theo huấn luyện viên Ôn?"

Một thiếu niên trong đó chần chừ hỏi thăm.

Tuy tuổi Ôn Dao còn nhỏ, nhưng huấn luyện viên Lê bảo bọn chúng phải gọi Ôn Dao là huấn luyện viên Ôn, cậu nhớ đến lúc ấy nhìn thấy trên bờ vai Ôn Dao có một nắm bé xíu.

"Ừm, nó tên là Mạn Mạn."

Ngữ Điệp tự nhiên quen thuộc với Mạn Mạn, hơn nữa từ khi đến trường quân đội, cô đã thật lâu không ôm Mạn Mạn như vậy rồi.

Mấy đứa trẻ khác cũng tiến đến gần tò mò duỗi ngón trỏ ra, cẩn thận từng li từng tí đụng đụng nắm tròn màu xanh sẫm đáng yêu kia.

Mạn Mạn đáng yêu tính tình tốt duỗi ra một ngọn dây leo ngoéo vào ngón trỏ một đứa bé trai, thật giống như đang nắm tay cậu vậy.

"Oa! Thật đáng yêu!"

Hai đứa trẻ khác cũng vây qua, trong trường quân đội rất ít khi gặp được dị thực có tính công kích, cho dù có cũng không đáng yêu như Mạn Mạn, mấy đứa không nhịn được đưa tay đùa giỡn với Mạn Mạn.

Trong lòng Ngữ Điệp không khỏi nghĩ, nếu bọn chúng nhìn thấy bản thể và bộ dáng ăn uống của Mạn Mạn, bọn chúng hết dám cảm thấy nó đáng yêu nữa rồi.

"Đúng rồi, nó đi theo chúng ta làm gì vậy?"

Truyện được đăng tại wattpad: hongtrang301

"Có thể là lạc đường, chúng ta mang nó theo là được rồi, làm xong nhiệm vụ thì mang nó trở về."

Ngữ Điệp đoán Ôn Dao phái Mạn Mạn đến bảo vệ bọn họ đấy, cho rằng Ôn Dao biết mỗi lần làm nhiệm vụ đều có người âm thầm đi theo bọn họ, lần này không có nhiều người, Mạn Mạn có khả năng bị bắt đi làm "lính" rồi, nhưng việc này không cần nói cho bọn họ biết.

"Được, chúng ta có thể để bảo vệ nó."

Ngữ Điệp âm thầm nhếch miệng, ai bảo vệ ai còn không nhất định đâu nhé.

Năm tiểu đội tiến lên từng phương hướng khác nhau, bởi vì mỗi đội đều đã tham gia nhiệm vụ "lão luyện" cả rồi, tự nhiên biết rõ làm thế nào mới có thể hoàn thành nhiệm vụ tốt nhất.

Thành phố từng bị hỏa lực oanh tạc đã trở thành một mảnh phế tích, nhưng bên trong còn rất nhiều vật hữu dụng, bây giờ sản phẩm điện tử hữu dụng và kim loại phế liệu có thể tái sử dụng lần hai có tỷ lệ trao đổi ở căn cứ.

Bọn chúng ít người lại không có dị năng không gian, nếu muốn trong thời gian ngắn lấy được điểm cao, một vài sản phẩm điện tử còn tốt chính là sự lựa chọn đầu tiên của bọn chúng.

Đương nhiên, trong quá trình này nếu đánh chết được sinh vật biến dị và Zombie, cũng được thêm phân hạng.

Ôn Dao chậm rì rì đi lên phía trước, bốn đứa trẻ phía trước sớm đã bị tinh thần lực của Ôn Dao khóa lại, Ôn Dao cũng không lo lắng sẽ mất dấu.

Trong bốn đứa bé có Vu Mặc khá quen thuộc, cậu cũng là đứa trẻ lớn tuổi nhất trong ba đứa bé này.

Bởi vì muốn biểu hiện xuất sắc cùng giành được thành tích ưu tú trong nhiệm vụ lần này, nhanh chóng gia nhập vào quân đoàn dị năng giống như Lạp Mông, cậu có ý định xâm nhập vào khu trung tâm, chỗ đó vật tư nhiều hơn những nơi khác, đương nhiên nguy hiểm cũng cao hơn.

Mặc dù bọn chúng cũng chưa quen thuộc với thành phố này, nhưng bọn chúng đã xem qua bản đồ, bây giờ bọn Vu Mặc đang vội đi đến một tòa cao ốc trung tâm thương mại phía xa xa.

Ở bên trong một mảnh hoang vu phế tích, một tòa cao ốc còn nguyên vẹn bắt mắt giống như người khổng lồ đứng sừng sững, thậm chí những mảnh kính vỡ còn chưa rụng rơi hết, dưới ánh mặt trời chiếu rọi phản xạ ánh hào quang màu xanh da trời.

Các thiếu niên tiến vào một cửa hàng có bề ngoài còn khá hoàn hảo trên đường, đã tìm được mấy tấm ván trượt, tuy bị phủ đầy tro bụi, nhưng còn có thể sử dụng.

Đã có sự trợ giúp của ván trượt, động tác của bọn chúng nhanh hơn không ít, Ôn Dao phía sau hơi nhíu mày, sau đó lấy một đôi giày trượt patin từ trong không gian ra.

Bây giờ Ôn Dao có chút hoài niệm ván trượt phi hành Thor tặng rồi, không có công cụ thay đi bộ thật là phiền toái, đột nhiên có chút hâm mộ chị họ Hạ có thể thuấn di.

Không bao lâu, các thiếu niên liền đến trước cửa cổng tòa cao ốc, lúc này bọn chúng mới phát hiện một mặt khác của tòa cao ốc này đã bị nổ hủy một nửa, chỉ có điều bọn chúng thấy từ hướng bên kia vẫn còn hoàn hảo đấy.

"Anh Vu, chúng ta thật sự muốn vào đây?"

Cố Duy nhìn cánh cổng đen kịt một mảnh, có chút chần chờ: "Em cảm thấy chúng ta tìm chung quanh là được rồi, ở đây vẫn còn rất nhiều vật hữu dụng."

Đây là lần thứ hai Cố Duy tham gia nhiệm vụ, ở trong mắt cậu, ở đây còn tốt hơn địa điểm làm nhiệm vụ đầu tiên, đồ đạc cũng không bị dị năng giả trong căn cứ vơ vét qua, tuy có rất nhiều phòng ốc và kiến trúc bị phá hủy, nhưng vẫn có thể tìm được không ít thứ tốt, cậu cảm thấy hoàn toàn không cần mạo hiểm tiến vào tòa building này.

"Không, ở nơi này. Trước đó anh đã xem qua rồi, tòa cao ốc là một trung tâm thương nghiệp điện tử, bán sản phẩm điện tử vô cùng đầy đủ đấy, cái gì cũng có."

"Thế cửa hàng chung quanh cũng có thiết bị điện tử mà, em cảm thấy chúng ta tìm kiếm chung quanh nơi này là được rồi."

Mấy đứa trẻ khác chỉ chỉ vài tòa nhà bị hủy một nửa kiến trúc chung quanh, còn có mấy chỗ còn có thể nhìn thấy bảng hiệu còn khá nguyên vẹn bên trong lờ mờ còn thấy mấy chữ như: "Khoa học kỹ thuật" "Máy tính".

"Tòa cao ốc này ít nhất còn giữ vững một nửa, không cần chúng ta tìm kiếm, đồ vật bên trong cũng nhiều hơn, càng tiết kiệm thời gian hơn!"

Vu Mặc quyết tâm muốn vào tòa cao ốc, ba người khác cũng chỉ đành đồng ý, ai kêu ở đây thực lực Vu Mặc mạnh nhất làm chi!

"Lúc vào các em theo sát anh, không được tách rời, bên trong lớn như vậy, xảy ra chuyện cũng không hay."

Tuy Vu Mặc kiên trì muốn đi vào, nhưng cậu cũng tự hiểu rõ bản thân, biết rõ thực lực bọn chúng có bao nhiêu cân lượng, cho nên quyết định chỉ tìm đồ ở lầu một lầu hai, hơn nữa không thể chia ra.

Bốn người đặt ván trượt ngay cửa ra vào ở cổng, sau đó mỗi người lấy ra một chiếc đèn pin nho nhỏ, từ từ đi vào cửa lớn...

Ôn Dao lắc đầu nhẹ chậc một tiếng, vì sao mình đi theo người khác lại luôn xảy ra chuyện như vậy?

Nơi nào không đi hết lần này đến lần khác lại muốn chạy tới đây, đây không phải giày vò mình sao?

Nhưng vị mạng nhỏ của bốn người này, Ôn Dao vẫn chậm rì rì đi vào tòa cao ốc tối thui này.

Lầu một căn bản nơi mua bán sửa chữa điện thoại di động, tòa cao ốc mất thiết bị chiếu sáng chỉ còn một mảnh lờ mờ, chỉ có đến gần thủy tinh mới có ánh sáng xuyên thấu qua.

Trong tòa cao ốc có một mùi ẩm ướt oi bức, dường như còn kèm theo mùi mục nát như có như không, làm cho lòng người ẩn ẩn cảm thấy có chút áp lực nặng nề.

Bọn Vu Mặc vừa lấy điện thoại bỏ vào trong ba lô vừa tìm kiếm cầu thang thông lên lầu hai.

"Em có thấy lấy hàng cao cấp chút được hay không? Mấy nhãn hiệu này là hàng nhái đấy, linh kiện điện tử bên trong chắc chắn không tốt."

Vu Mặc thấy một đứa bé lấy điện thoại liền nhìn nhãn hiệu, vội vàng bảo nó ném đi, đổi mấy nhãn hiệu khác.

Đứa trẻ bị Vu mặc nói đúng là đứa trẻ nông thôn, chưa từng nhìn thấy qua các mặt khác của xã hội, bị nói mặt đỏ tới mang tai, cẩn thận từng li từng tí buông điện thoại trong tay ra, một lần nữa đi qua quầy khác lấy điện thoại.

"Đừng lấy quá nhiều, điểm tích lũy điện thoại không cao, chúng ta đi tìm linh kiện máy tính."

Vừa rồi bọn chúng mới tìm được bảng hướng dẫn của tòa cao ốc, các loại linh kiện máy tính đều ở lầu hai.

Rất nhanh, bọn chúng đã tìm được cầu thang cuốn thông với lầu hai.

Chương 589: Quỷ đánh tường

Edit: Trang Nguyễn

Không có điện thang cuốn tự động trở thành bậc thang im lặng đứng yên ở chỗ kia, bốn người cầm đèn pin cẩn thận đi lên phía trước, Vu Mặc đi tuốt đàng trước, Cố Duy cản phía sau, đèn pin bốn người lắc lư bốn phương tám hướng, sợ có thứ gì lao ra từ trong bóng tối.

Bốn người bước chân lên cầu thang, trong không gian yên tĩnh càng lộ ra trầm trọng, cộng thêm bốn phía truyền đến tiếng vang, làm cho lòng người lo sợ bất an.

Hai đứa trẻ lần đầu tiên tham gia nhiệm vụ nuốt một ngụm nước bọt, cảm thấy tim mình đập càng lúc càng nhanh, đều sắp nhảy ra khỏi cổ họng luôn rồi, thậm chí cầu thang ngắn ngủn như thế còn cảm thấy dài dằng dặc.

Tuy đoạn đường này bọn chúng không gặp phải nguy hiểm gì, ngược lại còn đánh chết một dị thú cấp thấp, nhưng trong không gian đen kịt trống trải thế này, sự sợ hãi trong lòng người như bị mở rộng vô hạn, làm không tốt sợ rằng chính mình cũng hù chết mình.

Cũng may thẳng đến lên lầu hai, bọn chúng cũng không có gặp được chuyện kỳ quái gì.

Trong lòng bốn người đều thở phào một hơi, ngay cả Vu Mặc cũng đổi tay cầm đèn pin, lòng bàn tay phải của cậu đã sớm đổ đầy mồ hôi lạnh rồi.

Đèn pin của bốn người quơ quơ khắp nơi, phát hiện lầu hai cũng như lầu một, rất nhiều thứ lộn xộn đẩy ngã xuống đất, phía trên trần nhà cũng rơi xuống không ít, không ít nơi còn biến thành vết máu màu đen, giống như ở đây vừa mới trải qua một trận rối loạn khó có thể khống chế.

Duy nhất nghi hoặc chính là —— bọn hắn hoàn toàn tìm không thấy bất cứ thi thể nào —— cho dù là con người hay Zombie.

Truyện được đăng tại wattpad: hongtrang301

Cố Duy tiến đến gần Vu Mặc, ghé vào tai cậu nhỏ giọng nói ra: "Anh không thấy có chút gì đó là lạ sao?"

Cậu biết rõ trước đó quân đội đã tiến đánh một thành phố, sau đó sẽ đem một ít vật hữu dụng đi, sau đó có thể tìm được thi thể đều đốt cháy, cho dù là con người hay Zombie.

Nhưng nhiều khi, một vài thi thể trong kiến trúc đều bị xem nhẹ, dù sao thành phố lớn như vậy, ai có nhiều thời gian đi tra xét từng nơi?

Cho nên, tòa cao ốc này không khỏi quá sạch sẽ đi chứ?

Vu Mặc nhíu mày, lúc ở lầu một còn không cảm giác gì, lên lầu hai quả thật có cảm giác sởn hết cả gai ốc.

"Chúng ta đừng đi quá xa, chỉ tìm trong cửa hàng này thôi, lấy hết đồ đạc chúng ta liền đi!"

Tuy điểm tích lũy trọng yếu, nhưng mạng nhỏ quan trọng hơn!

Ba người khác đều đồng ý quan điểm của cậu, mấy người nhanh chóng cầm lấy thương phẩm gần ngay cầu thang.

Dung lượng ba lô trên lưng bọn chúng có hạn, chứa không được đồ vật quá lớn, cho nên bọn chúng trực tiếp mở các hộp đóng gói ra hết, bỏ linh kiện bên trong vào ba lô.

Rất nhanh, ba lô của bốn người đã chứa đầy rồi, nhìn cách đó không xa ngay bên trong cửa hàng mặt tiền còn nhiều linh kiện máy tính như vậy, Vu Mặc hận không thể chính mình cũng là dị năng giả không gian, chứa hết tất cả đồ đạc vào trong không gian rồi mang về!

Nhưng cũng chỉ nghĩ vậy thôi, bốn người tụ tập cùng một chỗ, cẩn thận từng li từng tí đi xuống dưới lầu.

An ổn đi xuống cầu thang cuốn đến lầu một, Vu Mặc thở ra một hơi.

Xem ra không có vấn đề gì rồi, kế tiếp chỉ cần đi theo đường cũ trở về là được.

"Vu... Vu Mặc, không đúng rồi!"

"Không đúng chỗ nào?"

Vu Mặc cúi đầu sửa sang ba lô một chút, vô tình hỏi.

"Anh ngẩng đầu lên nhìn đi!"

Vu Mặc ngẩng đầu nhìn lên, phát hiện vốn nên ở lầu một vậy mà bây giờ bọn chúng còn ở trên lầu hai!

Nhìn cửa hàng bọn chúng vừa mới quét một trận, yết hầu Vu Mặc không tự chủ bỗng nhúc nhích một cái, cậu cứng ngắc người từ từ xoay người nhìn lại, phát hiện cầu thang sau lưng lần nữa biến thành đi xuống dưới rồi.

"Ô... Có phải gặp quỷ rồi hay không!"

Một đứa bé trai trong đó lá gan khá nhỏ thiếu chút nữa bật khóc, nó cái gì cũng không sợ, sợ nhất chính là quỷ đó!

"Chúng ta có phải gặp quỷ đánh tường rồi không!"

"Nói bậy bạ gì đó!" Vu Mặc nhỏ giọng quát lớn một tiếng, tuy trong lòng của cậu cũng rất sợ, nhưng cậu là đội trưởng, tuyệt đối không thể để lộ ra!

"Đâu ra quỷ, chúng ta có thể tiến vào ảo cảnh rồi, ở đây có khả năng có một con sinh vật biến dị hoặc Zombie biến dị hệ tinh thần."

Bọn chúng học khóa học chiến đấu, quy trình lý luận và thực tế, huấn luyện viên có giảng đến một vài dị năng có tính công kích đã biết trước mắt, trong đó tinh thần lực công kích là ít gặp nhất đồng thời cũng khó ứng phó nhất.

Vu Mặc duỗi tay phải ra, trong phút chốc một quả cầu lửa hiện ra trong lòng bàn tay của cậu, soi sáng gương mặt của bốn người.

Cậu liếc nhìn chung quanh, sau đó ném quả cầu lửa về phía trước!

Quả cầu lửa mạnh mẽ bắn về phía trước, đụng vào một thứ gì đó trong cửa hàng, sau đó ngọn lửa bị bao bì đóng gói chung quanh ngăn lại.

"Chúng ta xuống lần nữa đi!"

Vu Mặc quay người phóng đi xuống dưới lầu, ba người khác liếc nhìn nhau, cũng vội vàng đi theo.

Nhìn thế lửa phía trước đã càng lúc càng lớn, thậm chí bởi vì có chút linh kiện điện tử dưới nhiệt độ nóng còn phát ra vài tiếng nổ, bờ môi hơi mỏng của Vu Mặc nhếch thành một đường thẳng.

—— bọn chúng, lại trở về lầu hai lần nữa.

"Móa! Cái quỷ gì thế này!"

Cố Duy quả thật sắp điên rồi, cứ tiếp tục như vậy bọn chúng không đi ra ngoài được, ngược lại còn bị lửa thiêu chết à!

Vu Mặc lấy ra một chiếc máy liên lạc nho nhỏ từ trong túi, nói là máy liên lạc thật ra là một chiếc máy báo động, chỉ cần ấn nút kia xuống, huấn luyện viên Lê có thể nhận được lời cầu cứu của bọn chúng, đồng thời cũng có ý nghĩa nhiệm vụ của bọn chúng đã thất bại.

Vu Mặc do dự nhiều lần, cuối cùng vẫn thả máy liên lạc vào trong túi, không đến giây phút cuối cùng, cậu không muốn từ bỏ.

"Cầu thang đã không được, chúng ta liền đi lên phía trước thử xem."

Những người khác cũng không có cách nào, cuối cùng đều cảm thấy đi vào bên trong xem thử thế nào.

Thật ra dù ấn nút máy báo động cũng không có bất kỳ tác dụng nào, bởi vì...

Nhìn trên màn hình điện tử đột nhiên năm điểm đỏ biến mất, Lê Dũng đứng bật dậy.

"Chuyện gì xảy ra?!"

Nữ binh kiểm tra thiết bị, mặt sắc mặt ngưng trọng lắc đầu: "Không biết, tín hiệu đột nhiên bị gián đoạn, có khả năng đã bị thứ gì ảnh hưởng."

Lê Dũng vội vàng bấm gọi máy truyền tin của Ôn Dao, lại phát hiện cũng không có bất kỳ đáp lại nào.

"Đáng chết!"

Lê Dũng không biết bọn chúng đã xảy ra chuyện gì, nhưng tình huống bây giờ hiển nhiên không ổn.

Ôn Dao mất đi tín hiệu quả thật chính là đồng thời mất đi tin tức của bốn tiểu đội, bởi vì ba đội ngũ khác đều là chiến sủng của Ôn Dao đi theo đó!

Nếu hắn muốn biết tin tức của ba đội ngũ kia, phải thông qua Ôn Dao kể lại!

Đi qua đi lại vài bước, cuối cùng Lê Dũng quyết định tự mình đi xem: "Cô xem thật kỹ tín hiệu của những người khác, tôi đi qua đó dò xét tình huống bên kia, có tình hình thế này cứ liên lạc với tôi bất cứ lúc nào!"

Bốn người Vu Mặc lưng tựa lưng từ từ di chuyển về phía trước, Vu Mặc phóng ra ba quả cầu lửa vây quanh bốn phía của bọn họ, để tầm mắt bọn họ càng thêm rõ ràng.

Không gian bên trong cửa hàng chia làm vô số hộp vuông be bé, bọn chúng gặp phải đường rẽ cũng không quẹo vào, một đường đi thẳng.

Thời điểm bọn chúng đến đầu ngã ba, tất cả mọi người ngừng lại, nhìn thấy phía trước thế lửa lan rộng sang cửa hàng thứ hai, bọn chúng như rớt vào hầm băng.

Bọn chúng, lại trở về chỗ cũ rồi!

Cố Duy đi ở cuối cùng quay đầu lại, phát hiện vốn có lối đi nhỏ phía sau cửa hàng đã biến mất toàn bộ không còn nhìn thấy gì nữa, chỉ còn một cầu thang cuốn ngừng lại trong bóng tối...

Chương 590: Mất tích

Edit: Trang Nguyễn

Yết hầu Cố Duy phát khô, bàn tay cầm đèn pin đều có chút run sợ, lúc này cậu tình nguyện đối mặt với một đám Zombie cũng không muốn tiếp tục ở lại địa phương quỷ quái này.

Đúng lúc này, đứa trẻ nhát gan nhất vẫn luôn căng thẳng rốt cuộc cũng như dây cung bị căng đứt lìa, hai mắt nó trừng lớn, dùng âm thanh bén nhọn sợ hãi thét to:

"Đều tại mày! Nhất định phải đến nơi quỷ quái này!! Ở bên ngoài không tốt sao?! Vu Mặc, mày hại chết bọn tao!!!"

Giọng nói bén nhọn vang vọng trong không gian trống trải, sắc nhọn chói tai, khiến cho đầu Vu Mặc vốn có chút phình to càng thêm đau nhức.

"Câm miệng!"

Truyện được đăng tại wattpad: hongtrang301

Vu Mặc lớn giọng quát lớn một tiếng, chịu đựng cơn đau đầu kiên nhẫn giải thích nói: "Căn cứ sẽ không mặc kệ chúng ta, mỗi lần chúng ta làm nhiệm vụ đều có người đi theo phía sau, nếu chúng ta gặp nguy hiểm đến tính mạng, bọn họ nhất định sẽ đến cứu chúng ta. Tuy anh chưa gặp qua, nhưng những người khác đã nói với anh, cho nên không cần lo lắng."

"Lần này huấn luyện viên theo đến chỉ có mấy người? Căn bản không đủ phân chia, ai biết có huấn luyện viên đi theo sau chúng ta hay không?"

Một người khác đối với lời Vu Mặc nói không cho là đúng, tình huống ở đây quỷ dị như vậy, muốn xuất hiện cũng nên xuất hiện sớm, bây giờ bọn chúng đều không biết mình bị nhốt ở chỗ này đã bao lâu.

"Vu Mặc, cầu cứu đi, chuyện này hiển nhiên chúng ta không thể ứng phó được rồi."

Cố Duy biết rõ trên người Vu Mặc có máy báo động, tuy không đến giây phút cuối cùng cậu cũng không muốn từ bỏ, nhưng cậu cảm thấy mạng càng trọng yếu hơn, chết thì cái gì cũng không còn.

Vu Mặc cắn răng, cậu biết rõ Cố Duy nói đúng, bây giờ tình huống đã vượt khỏi năng lực của bọn chúng, nhiệm vụ lần này không phải nhiệm vụ của một mình cậu, cậu cũng có trách nhiệm phụ trách an toàn tính mạng của ba người khác.

"Ừ."

Vu Mặc nhẹ nhàng lên tiếng, sau đó lấy chiếc máy báo động từ trong túi áo ra, dùng ngón cái vuốt ve một hồi, cuối cùng vẫn đè xuống!

Nhưng, máy báo động không có bất kỳ phản ứng nào, vốn nên có ánh sáng màu đỏ sáng lên lại không xuất hiện.

"Làm sao vậy?"

Phát hiện bóng lưng Vu Mặc có chút cứng ngắc, Cố Duy vẫn luôn quan sát bốn phía khẩn trương hỏi thăm.

"Không có gì."

Vu Mặc cất máy báo động trong tay, trong giọng nói ẩn ẩn mang theo một tia run rẩy: "Đã phát ra ngoài rồi, chúng ta trước tiên dập tắt lửa đi, bằng không còn không đợi người khác đến chúng ta đã bị lửa của chính mình thiêu chết rồi."

Vu Mặc không có ý định nói cho bọn chúng biết chuyện máy báo động không nhạy, bằng không bọn chúng sẽ càng thêm sụp đổ, ít nhất, phải giữ lại một tia hi vọng cho bọn chúng.

Nhưng, chuyện cũng không đơn giản như cậu tưởng tượng, chỉ một quả cầu lửa nhỏ đã khiến thế lửa bùng lên như thế, bọn chúng lại không dập tắt được!

Trên trán Vu Mặc toát ra một tầng mồ hơi, cậu tập trung suy nghĩ, cố gắng khống chế thế lửa đã lan tràn sang cửa hàng thứ ba, nhưng, những ngọn lửa kia căn bản không theo sự khống chế của cậu.

Ba đứa bé khác cũng không phải dị năng giả hệ nguyên tố, cơ bản đều là thân thể cường hóa các loại, đối với thế lửa càng lúc càng lớn căn bản bó tay chịu trói rồi!

"Đáng chết! Đây là chuyện gì xảy ra?! Trước đó đang êm đang đẹp Vu Mặc phóng lửa làm cái gì!"

Cố Duy nhịn không được bắt đầu phàn nàn, nếu không phải Vu Mặc phóng lửa, chuyện căn bản sẽ không diễn biến thành như vậy, bây giờ đừng nói bọn chúng ra ngoài được hay không, nói không chừng sẽ bị người một nhà phóng lửa thiêu chết rồi!

Vu Mặc cũng rất bứt rứt, làm sao cậu biết chuyện sẽ diễn biến thành như vậy!

Giằng co rất lâu, thế lửa không chỉ không nhỏ đi, ngược lại càng lúc càng lớn, ngọn lửa đỏ rực kia, cắn nuốt bóng tối chung quanh, chiếu rọi bốn phía đỏ au.

Nhưng, cái này không chỉ không xua đuổi sự sợ hãi trong lòng các thiếu niên, ngược lại từng bước càng khiến bọn họ khủng hoảng thêm.

Không khí chung quanh càng ngày càng cực nóng, mùi khói xông vào mũi, đứa trẻ thét lên đầu tiên rốt cuộc không chịu nổi, nó một lần nữa hét lên một tiếng, mắng Vu Mặc một tiếng, sau đó nhanh chóng vọt xuống cầu thang cuốn!

"A Húc!"

Cố Duy gọi lớn một tiếng, đưa tay ngăn cản, nhưng tốc độ bóng đen cực nhanh lập tức biến mất trong bóng tối.

"Cmn!"

Cố Duy cầm đèn pin chuẩn bị đuổi theo xuống dưới, lại bị Vu Mặc kéo lại.

"Anh làm gì thế! Không phát hiện cậu ấy đi xuống rồi sao!?"

Lúc này trong lòng Cố Duy cũng bắt đầu oán trách Vu Mặc, nếu không tiến vào tòa cao ốc này, mọi chuyện đều tốt rồi, bên ngoài lại không phải không có đồ đạc để bọn chúng thu thập?

Vu Mặc mấp máy miệng, ánh mắt có chút chột dạ, tránh ánh mắt đầy phẫn nộ kia của Cố Duy.

Cậu ho nhẹ một tiếng, nhỏ giọng giải thích nói: "Anh muốn nhìn thử xem cậu ấy có thể quay về đây hay không."

Trước đó bọn chúng đi vòng vo nhiều vòng như vậy, đều trở lại chỗ cũ, Vu Mặc muốn biết, nếu bọn chúng tách ra, cuối cùng A Húc có thể tiếp tục về lại chỗ này hay không.

Cố Duy nghe hiểu ý Vu Mặc, cậu hất bàn tay Vu Mặc nắm tay cậu, nhưng cũng không di chuyển, hiển nhiên chấp nhận đề nghị của đối phương.

Thời gian trôi qua từng phút từng giây, không xuất hiện bất kỳ một người nào.

"Chúng ta xuống dưới."

Vu Mặc lấy trong túi một thứ dễ làm người ta chú ý ném qua một chỗ, sau đó mang theo hai người từ từ đi xuống.

Bọn chúng lại trở về chỗ cũ một lần nữa, thứ trước đó Vu Mặc ném nằm lẻ loi tại chỗ, nhưng căn bản không nhìn thấy bóng dáng A Húc.

Như vậy một người sống sờ sờ, cứ mất tích trong tầm mắt bọn chúng như thế.

Khủng hoảng cực lớn bao phủ cả ba người...

Bên kia, Ôn Dao chậm rì rì đi theo sau bọn Vu Mặc tiến vào tòa cao ốc lờ mờ.

Ôn Dao không ở lâu ở một tầng, trực tiếp tìm được thang cuốn đi xuống tầng hầm.

Trong không gian tối đen một mảnh, đưa tay không thấy năm ngón, nhưng là Ôn Dao không bị bất kỳ ảnh hưởng nào, chuẩn xác đi đến kệ hàng hóa, đi về hướng mục tiêu của mình.

Bọn Vu Mặc vô cùng sợ hãi không thể chiến thắng sinh vật không biết, nhưng đối với Ôn Dao mà nói chỉ là động một đầu ngón tay, có điều Ôn Dao không có ý định cứu bọn chúng nhanh như vậy.

Đám trẻ đầu gấu không biết trời cao đất rộng, không hoàn toàn hiểu rỏ thực lực bản thân đã làm việc lỗ mãng như thế, nên cho bọn chúng một bài học để khác sâu giáo huấn.

Nhưng Ôn Dao nhớ tên nhóc Vu Mặc kia làm việc vẫn rất trầm ổn mà, làm sao lần này cảm xúc lại vội vàng xao động và không ổn trọng?

Quả nhiên cần phải áp chế nhuệ khí nha.

Ôn Dao vừa nghĩ vừa vòng vo chuyển sang chỗ rẽ, vượt qua một kệ hàng hóa, vốn bóng tối đang đen kịt đột nhiên xuất hiện một luồng ánh sáng!

Ôn Dao thoáng nhắm mắt, lúc mở mắt ra mới phát hiện mình đang ở trong biệt thự nhà mình trước tận thế, chính mình còn đang đứng ngay cầu thang cuốn lầu hai, dưới lầu Ôn Trác và Hạ Uyển đang ân ân ái ái ở trong bếp, mà trên ghế sa lon trong phòng khách, Ôn Minh đang cúi đầu xem quyển sách trong tay.

Phát giác được ánh mắt Ôn Dao, Ôn Minh ngẩng đầu lộ ra nụ cười sáng lạn có chút quá phận về hướng Ôn Dao, vui mừng hô lên: "Dao Dao!"

Ôn Dao không chút khách khí trực tiếp trợn mắt, ảo này này giả quá rồi, có thể thêm chút tài liệu thực tế hay không?

Tinh thần lực bàng bạc của Ôn Dao trực tiếp bay đi bốn phía, toàn bộ ảo cảnh giấu như kính thủy tinh bình thường bị phá tan thành từng mảnh nhỏ, trong chốc lát bị chấn bể nát.

Trước mắt Ôn Dao khôi phục lại bóng tối, một giây sau, bên người Ôn Dao xuất hiện hơn mười đường đao nước, bắn về bốn phía!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info