ZingTruyen.Info

[Edit - Hoàn] Mạt Thế Chi Ôn Dao

Chương 401 - 410

HongTrang301

Chương 401: Kiện thể thuật

Đang lúc Trịnh Viêm Bân định nói thêm gì đó, Ôn Minh đã mở miệng: "Dao Dao sẽ cùng đi với tôi!"

Mọi người đồng loạt nhìn về phía Ôn Minh, nhanh như vậy đã gục rồi hả? Vừa rồi không phải còn phản đối sao? Sủng em gái cũng phải có mức độ chứ!

Ôn Minh vừa rồi đã suy nghĩ cẩn thận, với cá tính của em gái, cho dù bọn họ đều phản đối, chính em ấy vẫn tự đi, còn không bằng mang theo em ấy.

Về vấn đề an toàn...

Vừa rồi cậu mới nghĩ đến một sách lược vẹn toàn, cam đoan lần xuất hành này tuyệt đối an toàn.

Thấy hai cha con Ôn Trác đều đồng ý, Ôn Minh càng cam đoan nhất định sẽ bảo vệ em gái cẩn thận, cuối cùng Hạ lão cũng đành phải đồng ý.

Tuy nói Trịnh Viêm Bân cũng có chút lo lắng, nhưng đến cùng cũng gật đầu, trong lòng lại nghĩ lần này xuất hiền phải sắp xếp nhân viên càng cẩn thận thêm, hai anh em nhà này nhất định phải đảm bảo an toàn tốt nhất.

Trịnh Viêm Bân để buổi chiều ngày mai Ôn Minh đi họp cùng Hạ Thiên Minh, sau đó lại nhắc đến vấn đề hai bộ công pháp nhà họ Ôn cung cấp.

"Tề Cảnh Huy đã gửi cho tôi thí nghiệm đơn giản, chúng tôi cũng tổ chức cho các chuyên gia nghiên cứu qua, ý định bước đầu mở rộng trong quân khu ở tất cả các căn cứ, sau này đợi lấy được hiệu quả nhất định, sẽ công bố trong căn cứ."

Trịnh Viêm Bân cân nhắc rất đơn giản, phải bảo đảm thực lực cùng địa vị của quân đội trong căn cứ.

Tuy hiệp hội dị năng giả thành lập, căn cứ nắm giữ đa phần tin tức của dị năng giả, cũng tiến thêm một bước quy phạm về hành vi của dị năng giả, nhưng bọn hắn vẫn là nhân tố không ổn định.

Hiện tại bởi vì có cùng chung kẻ địch, mọi người nhất trí đối ngoại, nhưng cũng không thể đảm bảo sau này, cộng thêm các nguyên nhân đủ loại phương diện, cứng đối cứng cũng không được, cho nên căn cứ phải cam đoan thực lực quân bộ cao hơn dị năng giả bình thường, như vậy quốc gia mới có thể bảo trì đầy đủ lực chấn nhiếp cùng khống chế.

May trước mắt cho dù là tinh hạch hay tinh thạch, thậm chí công pháp, căn cứ đều luôn nắm giữ, hoặc là nói nằm trong tay quân đội, cam đoan lãnh đạo tuyệt đối trong căn cứ.

Hiện tại quân đoàn dị năng giả có đẳng cấp bình quân cao hơn dị năng giả bên ngoài, cấp năm càng có mấy người, chỉ có điều không công bố mà thôi.

"Nhưng nếu tin tức truyền đi sẽ không khiến những người khác phản kháng sao?"

Hạ Thiên Minh có chút băn khoăn, trong căn cứ sau lưng các đoàn dị năng lớn đều có bóng dáng đại nhân vật, bọn hắn vì thế lực của mình suy nghĩ, rất có thể tiết lộ công pháp ra ngoài.

Trên đời không có bức tường không lọt gió, đến lúc đó dư luận quá lớn, sẽ ảnh hưởng đến lãnh đạo căn cứ và sự an ổn bên trong.

"Chuyện này ngược lại không cần quá lo lắng, ở giữa bọn họ không có kẻ ngu dốt, đều biết phải làm sao, cho dù tiết lộ ra ngoài cũng chỉ có một phần nhỏ người biết mà thôi, nhưng quả thật cũng cần phải chú ý."

Trịnh Viêm Bân cũng biết nhất định sẽ có khả năng tiết lộ ra ngoài, dù sao quân đội mở rộng tuyển chọn nhiều lần, chỉ không có vấn đề gì quá lớn có thể tiến.

Tuy bây giờ quản lý càng thêm nghiêm khắc, nhưng thành phần nhân viên hỗn tạp, quả thật cái gì cũng có thể xảy ra.

Hạ lão ho nhẹ một tiếng, đợi tất cả mọi người đều nhìn về phía ông, ông mới từ từ mở miệng: "Sư phụ của Dao Dao ngược lại rất có một bộ kiện thể thuật, gần đây đứa nhỏ này xác định bộ kiện thể thuật này có chỗ trợ giúp dị năng, còn có thể cường thân kiện thể, người bình thường cũng có thể luyện. Nếu công bố bộ công pháp này ra ngoài, nhất định sẽ hấp dẫn lực chú ý nhất, hơn nữa càng có thể tăng lực ảnh hưởng của căn cứ."

Kiện thể thuật?!

Đột nhiên trở thành tiêu điểm của tất cả mọi người, Ôn Dao yên lặng nhìn về phía Ôn Minh, cái này liên quan gì đến mình?

Tốt xấu gì cũng muốn dùng danh nghĩa "sư phụ" của mình thì cũng phải báo mình một tiếng chứ!

Bị ánh mắt sâu kín của em gái nhìn chằm chằm, Ôn Minh không được tự nhiên rục rịch người, xong lấy tay để bên môi ho nhẹ, cậu cũng không nghĩ đến ông ngoại đột nhiên nói ở chỗ này, cậu còn chưa kịp nói cho em gái, lúc trước cậu và cha Ôn bàn bạc với Hạ lão phương pháp xử lý những thứ mới mang về kia.

Ôn Minh cũng không nói ra chuyện của Thor, cậu lại lần nữa dùng tên tuổi "Sư phụ" Dao Dao nói ra, nói trên đường đến đây lần này gặp được, cho bọn họ một ít thứ.

Kiện thể thuật tạm thời chỉ đưa ra bộ áp dụng cho người bình thường, dù sao một lần mà đưa ra nhiều đồ vật như vậy thì lộ ra không được trân quý lắm.

Mà thông tin kỹ thuật mới cùng kỹ thuật chuyển đổi năng lượng, bọn họ có ý định để Tề Cảnh Huy tìm người nghiên cứu thông tin kỹ thuật ở căn cứ Hoa Nam trước.

Thor cho những vật kia bọn họ phải căn cứ theo tình hình thực tế của chính mình để hiểu rõ, trực tiếp lấy ra sẽ gây ra hiềm nghi quá lớn.

Bị Ôn Dao nhìn chằm chằm làm Ôn Minh có chút sợ, nên chủ động giải thích giúp em gái: "Là như thế này, vị sư phụ kia của Dao Dao rất thần bí, chúng ta cũng không rõ ràng lắm đồ vật hắn đưa. Bộ kiện thể thuật này Dao Dao đã luyện từ nhỏ, hai ngày trước Dao Dao có nói với tôi cảm thấy bộ kiện thể thuật này hình như đối với dị năng..."

Nghe anh trai nhà mình nghiêm trang nói hươu nói vượn, Ôn Dao âm thầm liếc mắt, cảm giác cái gọi là "sư phụ" của mình sau này sẽ xuất hiện càng ngày càng nhiều rồi...

Nghe Ôn Minh giải thích, hai mắt Trịnh Viêm Bân sáng ngời, vội vàng hỏi thăm: "Có thật không vậy? Thật có hiệu quả? Không có hạn chế?"

Cũng khó trách Trịnh Viêm Bân vội vàng khẩn trương như thế, tuy hai bộ công pháp trước đó rất hữu dụng, nhưng đều nhằm vào dị năng giả đấy.

Nếu có thể áp dụng cho người bình thường thì không gì có thể tốt hơn rồi, bây giờ sân huấn luyện căn cứ phương thức huấn luyện cơ bản đều truyền thụ phương pháp trong bộ đội, có thể kiên trì cũng không có nhiều người.

"Quả thật tất cả mọi người có thể luyện, cũng không tính quá khó khăn, chỉ là cái này cần phải kiên trì, chỉ có kiên trì thời gian dài mới có tác dụng, hơn nữa theo chúng ta suy đoán, nếu như thời gian rèn luyện càng dài... tỷ lệ thức tỉnh dị nanng8 cũng sẽ lớn hơn một chút."

Lời này là Thor nói cho cậu biết đấy, nhưng tình huống cụ thể còn phải xem thể chất của từng người.

"Là thể thuật gì?"

Trịnh Viêm Bân kích động lên, hắn đứng bật dậy, vẻ mặt nôn nóng hỏi Ôn Minh.

"Trong này."

Ôn Trác không biết lúc nào rời khỏi cầm một máy tính trở về, ấn mở một video, thật sự là một loạt động tác do Ôn Minh làm ra, đồng thời trong máy tính còn truyện đến giọng nói lãnh đạm của Ôn Minh giải thích.

Đây là bọn họ quay lại một lần, cũng may bộ kiện thể thuật áp dụng cho người bình thường độ khó nhỏ hơn rất nhiều, nhưng ngày hôm qua Ôn Minh bỏ ra suốt một ngày cũng chỉ có thể hoàn thành đúng tiêu chuẩn hai phần ba động tác, bởi vậy bọn họ cũng chỉ quay có bấy nhiêu đây.

"Bộ động tác này còn chưa hoàn chỉnh, đằng sau sư phụ Dao Dao còn chưa chỉ dạy, nhưng cũng đã đủ rồi, bởi vì thứ này nhìn có vẻ đơn giản, nhưng trên thực tế muốn làm đúng tiêu chuẩn cũng không đơn giản."

Trịnh Viêm Bân sau khi xem xong, trầm tư hẳn.

Bộ thể thuật này nhìn có vẻ dung hợp rất nhiều thứ, biểu hiện bên ngoài cũng không nhìn ra cái gì, nhưng hắn tin tưởng bọn họ sẽ không gạt người.

Hơn nữa, Trịnh Viêm Bân nhìn về phía Ôn Dao.

Quả thật dị năng của đứa nhỏ này rất mạnh, với tuổi của cô bé mà nói quả thật vượt xa người thường, nhưng nếu như nguyên nhân vì bộ kiện thể thuật này, cũng không phải không thể...

Trong lòng Trịnh Viêm Bân nghĩ như vậy, sắc mặt hắn khôi phục bình thường, một lần nữa ngồi lại trên ghế sa lon.

"Nếu là như vậy vậy thì thật tốt quá, tôi sẽ mang về cho người thử nghiệm, nếu hữu dụng sẽ mở rộng áp dụng cho toàn căn cứ."

Chương 402: Thor đến rồi

Đối với Ôn Dao lại "lập công", Trịnh Viêm Bân lại khen ngợi một phen, sau đó vội vã đi từ nhà họ Hạ về, hắn không thể chờ đợi muốn về tìm người nghiên cứu thí nghiệm, nếu tình huống này là thật, mặc kệ đối với căn cứ hay đối với dân chúng mà nói, đều là một chuyện tốt to lớn.

Đợi Trịnh Viêm Bân đi rồi, vẻ mặt Hạ Thiên Minh mờ mịt nhìn qua cha già của mình: "Cha, chuyện này là khi nào? Làm sao con không biết?"

"Mỗi ngày chúng bây đều ở quân đội làm sao có thời gian thông báo cho chúng bây, dù sao cũng không phải chuyện lớn gì." Hạ lão nhàn nhạt nói ra, ông hếch cằm về phía Ôn Minh.

"Ôn Minh vẫn còn một bộ kiện thể thuật, dành cho dị năng giả, đợi lát nữa các người tìm cháu nó đi."

Nói xong Hạ lão chậm rãi đứng dậy, ông đã lớn tuổi, ngày hôm nay cũng mệt mỏi rồi, cần phải nghỉ ngơi rồi.

Ôi chao?

Cha con Hạ Thiên Minh nhìn về phía Ôn Minh, đây là chuyện gì xảy ra?

Đợi Ôn Minh giải thích xong, Hạ Thiên Minh nhẹ gật đầu: "Cậu đã biết, nhưng cậu cũng coi như xong, lớn tuổi rồi, dị năng cũng không có gì đặc biệt. Diệc Hàng, con đi xem đi, chú ý giữ bí mật."

"Vâng, cha."

Đưa máy tính cho Hạ Diệc Hàng cũng nói cho cậu ấy biết vị trí lưu video, Ôn Minh lôi kéo Ôn Dao đi ra ngoài.

"Dao Dao, em nói cùng với Đại Hoàng một chút, bảo nó hỗ trợ đưa bọn Kỳ Bình trở về căn cứ Hoa Nam được không?"

Ôn Minh nghĩ đến rồi, vốn cậu có ý định qua năm mới liền cùng bọn họ trở về căn cứ Hoa Nam, bây giờ bởi vì sự kiện kia cậu còn không biết lúc nào mới có thể trở về, cũng không thể để bọn Kỳ Bình ở lại căn cứ Hoa Bắc mãi được, dù sao bọn họ còn có việc của mình.

Nhưng để bọn họ tự trở về cậu thật sự không yên tâm, nếu có Đại Hoàng đi theo, tính nguy hiểm sẽ giảm xuống rất nhiều.

Hơn nữa lúc ấy đồ vật trao đổi cùng căn cứ Hoa Đông còn ở trong tay dị năng giả, càng quan trọng hơn là, cậu cũng cần bọn họ giúp đỡ mang thông tin kỹ thuật mới cùng kỹ thuật chuyển đổi năng lượng về cho Tề Cảnh Huy.

Sớm trở về còn có thể cùng các bạn bè ăn tết âm lịch ở căn cứ Hoa Nam nữa.

Nhưng Đại Hoàng lại không hề giống Tiểu Tiểu thân thiết với con người, cậu thật sự lo lắng nửa đường Đại Hoàng ném bọn họ lại, vẫn cần chủ nhân Dao Dao dặn dò một phen.

Có điều không nghĩ tới lần này Đại Hoàng dễ nói chuyện lắm, Ôn Dao còn chưa nói xong nó đã lập tức đồng ý, hơn nữa cam đoan nhất định đưa người đến nơi đến chốn.

Không có cách nào, mặc dù Đại Hoàng mới đến vài ngày, nhưng vì hạn chế, cảm thấy quá biệt khuất cùng buồn bực.

Sau đó Ôn Minh đi ra ngoài tìm mấy người Kỳ Bình tiến vào quân đội, nói bọn họ sáng mai xuất phát, cũng giao trang bị văn bản tài liệu và ổ cứng HDD cho Kỳ Bình, để cậu ấy chuyển giao cho Tề Cảnh Huy.

Sáng sớm hôm sau, Ôn Minh mang theo Đại Hoàng đi ra ngoài tiễn Kỳ Bình bọn hắn, buổi chiều lại đi họp cùng Hạ Thiên Minh, xác định nhân viên xuất hành, tiến hành nghiên cứu thảo luận các giả thiết có khả năng xảy ra trong hội nghị quốc tế lần này, chế định một loạt phương châm ứng phó.

Ôn Dao ngược lại nhàn nhã hơn, ngoại trừ minh tưởng cùng rèn luyện, lúc này đang lật xem thuốc mới nghiên cứu được Trịnh Viêm Bân phái người đưa đến.

Ngoại trừ thuốc, thậm chí hắn còn gửi kèm tư liệu về cách chế tạo cùng nguyên liệu thảo dược rất chi tiết kỹ càng.

Đối với tên của những thực vật kia, ngoại trừ trước kia Ôn Dao nhặt lấy, những cái khác một thứ cũng không biết, đều là những chuyên gia học giả kia một lần nữa đặt tên lại.

Có điều căn cứ theo miêu tả ngoại hình cùng đặc tính, ngược lại Ôn Dao phát hiện có mấy loại thảo dược có đặc điểm tương tự đại lục Ella, cảm thấy có thể tiến hành thử nghiệm chế tạo thuốc mới.

Thuốc khôi phục tinh thần lực cùng thuốc khôi phục thể lực đều được căn cứ tiến hành cải tiến, thậm chí đã tìm được mấy thực vật thông thường thay thế thực vật khan hiếm trong đó.

Tuy hiệu quả chênh lệch đi một tí, nhưng sản lượng cao hơn, loại này được liệt vào thuốc cấp thấp.

Căn cứ thậm chí có ý định lúc đầu xuân sẽ bán ra một số lượng giới hạn trong căn cứ, đồng thời tiến hành đưa vào hệ thống ban thưởng khi hoàn thành nhiệm vụ của căn cứ.

Mấy ngày nay Hạ Y Huyên thường đi ra ngoài tìm những người từng là bạn để tìm hiểu tình hình bát quái lúc mình không có ở đây, nên đã biết không ít chuyện.

Đáng tiếc, Ôn Dao cơ bản cũng sẽ không nghe cô bát quái, chỉ có Ngữ Điệp là một người nghe rất tốt.

Hôm nay hai mươi chín tháng chạp, nhà họ Hạ lại có một người khách đến đây.

"Từ Dương! Sao cậu lại đến đây?"

Hạ Y Huyên giật mình nhìn Ôn Minh dẫn Thor về nhà, tên này không phải bị Ôn Minh phái ra ngoài làm việc sao? Nhanh như vậy đã trở về rồi à?

Thor lộ ra dáng tươi cười chiêu bài của Từ Dương: "Như thế nào? Hạ đại tiểu thư không chào đón tôi sao?"

Hạ Y Huyên trợn mắt, tò mò hỏi: "Ôn Minh phái cậu đi làm gì vậy? Trở về như vậy là đã làm xong rồi sao?"

"Cái này sao... Bí mật!"

"Xì... mới không thèm đây này!" Hạ Y Huyên quay đầu đi, vẻ mặt cao ngạo.

Một lát sau, cô lại quay đầu hỏi: "Có điều... cậu muốn ở lại nhà của tôi qua tết âm lịch sao?"

"Đúng vậy, không chào đón?"

"Nào có! Đương nhiên hoan nghênh á!"

Ôn Minh mang theo Thor chào hỏi vợ chồng Hạ lão và Thôi Cầm bọn họ, Thor miệng ngọt không bao lâu đã chọc Thôi Cầm bọn họ cười ha ha, luôn miệng khen hắn.

Hình ảnh vui vẻ hòa thuận thế này làm Ôn Minh nhíu mày.

Quá giống, quả thật giống y như đúc tính cách bình thường của Từ Dương, nếu không phải Dao Dao nhắc nhở, cậu tuyệt đối không có khả năng phát hiện đây là một người khác.

Cái gọi là Tinh Minh quá vượt quá sự tưởng tượng của cậu, nếu trái đất thật sự bị phát hiện bị nhét vào Tinh Minh, cậu không biết kết quả cuối cùng là tốt hay là xấu...

Lần này Thor mang theo không ít hải sản, còn có hoa quả kỳ kỳ quái quái chưa từng nhìn thấy, lại tăng thêm sự ảnh hưởng.

Đợi đến buổi tối lúc nghỉ ngơi, Ôn Minh mang theo Ôn Dai đi vào phòng ngủ bên cạnh phòng cậu, Thor đang ở đây.

"Không phải tôi nói anh mấy ngày nữa hẳn đến sao? Sớm như vậy anh đã chạy đến đây rồi? Chẳng lẽ phi thuyền của anh đã sửa xong?"

Thor là do Ôn Minh gọi đến đấy, lần trước tách ra, Thor đã cho Ôn Minh thiết bị thông tin, có thể liên hệ với hắn bất cứ lúc nào.

Thor ngồi dựa vào trên giường, hai tay mở ra: "Nào có nhanh như vậy? Bên ngoài chiến hạm muốn sửa chữa nhưng trước mắt lại thiếu một ít nguyên liệu, sửa chữa nội bộ đã có Phyllis, tôi cũng không xen vào được. Quan trọng nhất là, trên tư liệu của Karl biểu hiện tết âm kịch là ngày lễ các người xem trọng, tôi cũng muốn tới tìm hiểu thêm kiến thức, dù sao một mình ở bên trong chiến hạm cũng rất nhàm chán đấy."

"Thương thế của anh tốt rồi?"

Ôn Minh phát hiện khí sắc của hắn đã khá hơn rất nhiều so với trước đó. Nhớ đến hắn nói khoang thuyền trị liệu, chắc hẳn tổn thương đã hết rồi.

Thor lắc đầu, vẻ mặt bất đắc dĩ: "Nào có dễ dàng như vậy? Thương thế trên thân thể đã tốt hơn bảy tám phần rồi, còn lại phải từ từ khôi phục, nhưng tinh thần lực bị thương nghiêm trọng hơn, thời gian chữa trị dài lắm! Có điều yên tâm..."

Thor ngồi thẳng người lên, vẻ mặt tự tin: "Cam đoan lần này các người ra biển hoàn toàn không có vấn đề gì, có Karl, nhất định sẽ chọn giúp các người một con đường an toàn nhất! Cho dù thật sự xảy ra chuyện, mang hai người các người chạy trốn tuyệt đối không có vấn đề đấy!"

Đúng vậy, Ôn Minh gọi Thor đến chính là vì lần xuất hành này.

Có hắn và trí tuệ nhân tạo lợi hại kia, Ôn Minh cảm thấy tính an toàn nâng cao không ít.

"Có điều..." Thor lộ ra một nụ cười đầy lưu manh: "Tiền lên sàn diễn của tôi không rẻ đâu nha ~ Ôn Minh cậu không thể nào để tôi làm không công nha!"

Chương 403: Mượn chút tài liệu

A!

Ôn Minh cười lạnh một tiếng, lôi kéo bàn tay của em gái quay người liền chuẩn bị đi.

"Ai ai ai, đừng đi mà!"

Thor nhảy xuống giường, đưa tay chắn trước mặt hai người, cười đùa tí tởn nói: "Tôi có chuyện thật tình!"

"Chuyện gì?"

Ôn Minh nghiêng qua liếc hắn, vẻ mặt lạnh lùng.

"Vừa rồi không phải tôi nói sửa chữa chiến hạm còn thiếu chút ít nguyên liệu sao, mặc dù nói người trái đất các người có mỏ kim loại rất phong phú, nhưng tôi cũng không có thời gian không có thiết bị chế tạo thành nguyên liệu! Nhưng nguyên liệu vũ trụ hàng không của các ngươi hình như còn..."

"Không được!"

Thor còn chưa nói xong đã bị Ôn Minh không chút khách khí cắt đứt.

Ôn Minh thông qua Tề Cảnh Huy biết được một ít chuyện, trước tận thế có một vài nơi nghiên cứu khoa học khá trọng yếu vào thời điểm xảy ra đã phong tỏa rồi, trừm một ít nhu cầu nghiên cứu cấp bách còn đang tiến hành, đa phần đều ngưng lại cả.

Dù sao hiện tại vấn đề trọng yếu nhất chính là sinh tồn của con người, những thứ khác đều đợi đợi lúc bảo đảm sinh tồn rồi tiến hành lại sau.

Như Thor nhắc đến trung tâm nghiên cứu phát minh kỹ thuật hàng không vũ trụ đều bị phong tỏa, cộng thêm Ôn Minh đã biết không ít chuyện về Tinh Minh, trái đất còn không biết rơi vào sự nguy hiểm nào, nói không chừng trong tương lai còn tùy thời bị chiến hạm người ngoài hành tinh tấn công, cậu không có khả năng đưa những vật kia cho Thor.

Nhưng cậu đã từng nhìn thấy chiến hạm của Thor, nếu thật sự muốn sửa chữa xong, cậu cũng không xác định ở nước mình có thể tìm đủ nguyên vạt liệu cho hắn dùng hay không.

Thor bị cắt ngang lời nói cũng không tức giận, hắn cười cười tiếp tục nói: "Ôn Minh cậu đừng vội ah, tôi còn chưa nói hết mà."

Thân thể Thor hơi nghiêng về phía sau, tựa ở trên cửa phòng, hai tay ôm ngực nói với Ôn Minh: "Trước tận thế kỹ thuật vụ trụ hàng không của người trái đất các người tiên tiến nhất hẳn là nước M và nước E, đương nhiên, các người cũng sắp đuổi kịp và vượt qua rồi. Tôi muốn đi hai nước này mượn chút nguyên liệu, cậu cảm thấy thế nào?"

Nhìn khuôn mặt tuấn tú của Ôn Minh lập tức trầm xuống, khóe miệng hơi câu lên, lại châm thêm một mồi lửa: "Tuy tôi chướng mắt kỹ thuật kia của bọn hắn... quá cấp thấp, nhưng có thể cho các người mang hộ một chút đến?"

Ánh mắt sắc bến của Ôn Minh bắn thẳng đến Thor, híp mắt hỏi: "Đến cùng anh muốn làm gì?"

"Không được tốt lắm, chỉ một đề nghị mà thôi!"

Thor gác hai tay ra sau đầu, tập trung ở trong lòng bàn tay tiếp tục cười nói: "Tôi nói dân trái đất các người cũng rất thần kỳ, một tinh cầu nho nhỏ lại có hơn hai trăm nước đồng thời tồn tại, hơn nữa quan hệ còn cực kỳ phức tạp, các người còn có thể bảo trì hòa bình tương đối, các người làm sao làm được?"

"Tinh Minh các người không phải cũng có rất nhiều quốc gia cùng liên minh sao?"

"À, cậu nói có đạo lý."

Thor gật gật đầu, mở miệng lần nữa: "Dù sao cũng không phải đồ vật của nước cậu, chẳng lẽ cậu còn tiếc?"

Ôn Minh cũng chưa nói tiếc, quả thật tuy đều vì nhân loại, nhưng giữa các nước với nhau vẫn còn tồn tại sự ngăn cách.

Nhưng Ôn Minh muốn chính là, nếu có một ngày cần bọn họ đoàn kết nhất trí chống cự quần thể đến từ ngoài hệ ngân hà, chỉ dựa vào một nước bọn họ là không đủ.

Bây giờ đồng ý với Thor, lâu dài cũng có hại và chính mình chịu thiệt à...

Hơn nữa quan trọng nhất là...

"Loại chuyện này hình như anh không cần trải qua sự đồng ý của tôi?"

Ôn Minh hơi hoài nghi nhìn Thor, hắn ta không phải có trí tuệ nhân tạo gọi là Karl kia sao?

Cơ bản hắn đều nắm giữ gần hết chuyện trên trái đất, chính mình lén lút đi trộm hoàn toàn không có bất cứ kẻ nào hay biết, tại sao lại muốn đến hỏi cậu?

Nghe Ôn Minh chất vấn, Thor gãi gãi đầu, vẻ mặt bất đắc dĩ: "Anh à, bây giờ tôi là hổ lạc xuống biển nha!"

Thân thể Thor trợt xuống cửa phòng, đặt mông ngồi trên mặt đất, bắt đầu tố khổ với Ôn Minh:

"Thật ra tơi chỉ thu gom tư liệu cơ bản của các người à, bởi vì lúc trước chiến hạm bị tập kích, trang thiết bị chung quanh nguồn năng lượng kia bị đánh phát nổ, nguồn năng lượng dự trữ đều tán loạn lạc trong vũ trụ rồi, bằng không sao tôi đến chỗ này lâu như vậy lại không có một chút tiến triển?

Không có nguồn năng lượng Karl đều chỉ có thể thỉnh thoảng rơi vào trạng thái hôn mê, cộng thêm một thân thương tích của tôi khó trị, nên tôi không phải chỉ có thể đến tìm các người sao."

Thor nhún vai, mặt mũi tràn đầy chán chường, mà Karl đột nhiên ngưng thực xuất hiện, bay đến ngồi xuống trên bờ vai Thor, ôm đầu Thor vỗ vễ, còn ngẩng đầu, dùng ánh mắt đáng thương nhìn qua Ôn Minh.

Nhìn người ngoài hành tinh đột nhiên đi con đường tình khổ sở bắt đầu bán thảm, trán Ôn Minh toát ra một loạt hắc tuyến: tình huống này là như thế nào?!

Thor than thở cả buổi, lại bắt đầu nói liên miên cằn nhằn, nói ngắn gọn, trung tâm tư tưởng cũng vì muốn tích lũy mỏ năng lượng dùng chữa trị chiến hạm đã trở về địa điểm xuất phát, bây giờ bọn hắn cũng chỉ có thể dùng mỏ năng lượng tiết kiệm mà thôi.

Cho nên lần này hi vọng Ôn Dao có thể đi cùng hắn, hơn nữa muốn Ôn Minh giúp hắn tìm hiểu địa điểm đại khái.

Mà với tư cách thù lao, hắn có thể cho đối phương kỹ thuật đều là bản gốc, thậm chí có thể giúp đỡ đề xuất phương hướng cải tiến từng chút một.

"Thật ra tôi muốn tài liệu cũng không nhiều, dù sao tài liệu chính thức phù hợp với yêu cầu của tôi quá ít. Như thế nào? Tài liệu đổi kỹ thuật, rất có lợi!"

Thor nói lời thề son sắt bảo chứng chính mình thật sự chỉ đơn thuần cần một ít tài liệu mà thôi.

"Vậy lần này anh cam đoan nhất định giúp chúng tôi tìm ra lộ tuyến an toàn nhất?"

Ôn Minh nhìn Karl hao phí năng lượng ngưng tụ thật thể, biểu thị đối với hắn có chỗ hoài nghi.

Không phải nói đã quét ra đa toàn bộ trái đất một lần rồi sao? Bây giờ ngay cả một trung tâm nghiên cứu cũng tìm không thấy?

Thor ngửa đầu trừng to mắt nhìn Ôn Minh: "Chẳng lẽ các người không cung cấp mỏ năng lượng? Muốn Karl tiến hành quét ra đa cùng phân tích đương nhiên cần một lượng lớn năng lượng rồi á!"

"Nhưng tôi không tin anh không xâm nhập qua vệ tinh chúng tôi!"

Ách...

Thor hơi xấu hổ rồi, tuy lúc trước hắn bán thảm có một phần là thật sự, nhưng thật ra cũng không khoa trương như vậy, ít nhất bỏ chút thời gian, Karl vẫn có thể tìm được những trung tâm nghiên cứu kia.

"Được rồi được rồi, tôi có thể tìm được á... nhưng tôi thật sự cần Dao Dao đi cùng tôi!"

Ôn Minh liếc mắt, đưa tay túm lấy Thor lên.

Cậu chẳng muốn nghe tên này nhiều lời, nhưng Thor ngồi ở cửa ra vào đúng thật cản đường bọn họ ra ngoài.

"Ngừng ngừng ngừng! Tôi nói thật còn không được sao!"

Thor cũng không nghĩ đến tên Ôn Minh này lại cố chấp như vậy, hắn còn tưởng rằng nói đi trộm đồ của hai nước khác cậu ấy sẽ đồng ý đây, không phải nói ba nước này có quan hệ rất vi diệu sao?

Hơn nữa Ôn Minh lại là quân nhân, có lẽ độ trung thành đối với quốc gia mình sẽ rất cao mà!

Hơn nữa Karl đã phân tích dẫn đến kết luận khả năng Ôn Minh đồng ý đến 83% đấy!

【Chủ nhân, ta chỉ tiến hành phân tích theo số liệu thu thập từ các phương diện liên quan đến các nước, cách nghĩ của con người quá phức tạp, phân tích không ra.】

Karl có chút ủy khuất nói với Thor, phân tích của nó sai lầm dẫn đến chủ nhân cũng sai lầm, làm nó cảm thấy áy này.

【Ta không trách mi, ngoan.】

Thor an ủi Karl, trong lòng lại bắt đầu lo lắng, chương trình cảm tình của Karl càng ngày càng hoàn thiện rồi, cứ theo đà này, khi trở lại Tinh Minh vận mệnh của nó...

Chương 404: Qua năm mới

Thor bỏ qua hình ảnh trong đầu, bây giờ nói đến vấn đề này còn quá sớm, còn không biết khi nào mới có thể trở về, thực có đôi khi chuyện đến rồi tính sau.

"Thật ra một phần là tổn thương trên người của tôi còn chưa khỏi hoàn toàn, đặc biệt là nội thương tinh thần lực; hai là, không gian của Dao Dao hình như không nhỏ, trang bị không gian của tôi cũng có mấy cái, Dao Dao đi cùng tôi đảm bảo hơn. Ôn Minh à, cậu yên tâm, tôi nhất định bảo vệ sự an toàn của cô bé! Dao Dao, em có nghĩ muốn đi chơi không?"

Thor nháy mắt mấy cái với Ôn Dao, trong ánh mắt tràn đầy hấp dẫn, còn kém nói rõ: Dao Dao, anh dẫn em đi chơi rất thú vị nha!

Ôn Minh đẩy Thor ra sau, kéo tay em gái mở cửa đi ra ngoài, cũng mặc kệ Thor ở phía sau không ngừng hô hảo bảo cậu suy nghĩ một chút.

Đợi hai anh em nhà họ Ôn đi ra khỏi phòng Thor, vẻ mặt Thor khôi phục lại như bình thường.

Hắn sửa sang quần áo vì đồng tác vừa rồi mà có nếp uốn, từ từ đóng cửa phòng lại.

【Chủ nhân, bọn họ sẽ đồng ý sao? Còn có, vì sao anh nhất định phải nói chuyện này với bọn họ?】

Karl vô cùng tò mò, tuy phải dựa vào một mình chủ nhân có chút phiền toán, bởi vì quả thật chiến hạm bị tổn hại quá nghiêm trọng, rất nhiều thứ đều không dùng được. Nhưng từ từ bọn hắn cũng có thể làm ok, làm gì nhất định phải tìm hai người trái đất này?

【Có lẽ vậy, về phần tại sao muốn tìm bọn họ... Đương nhiên ta có lý do của ta.】

Thor không nói tiếp, từ đầu đến cuối, hắn chỉ cảm thấy hứng thú với đứa bé kia mà thôi...

Ngày hôm sau chính là ba mươi tháng chạp rồi, các nơi trong nhà họ Hạ đều được quét dọn sạch sẽ, Thôi Cầm cũng không biết từ nơi nào tìm đến một ít giấy màu đỏ, cắt mấy hoa giấy và chữ phúc dán ở cửa sổ cùng các nơi trong nhà.

Trên dưới càng không biết từ nơi nào lục lọi ra được một đống đèn lồng màu đỏ, nhà nhà núi Cảnh Phủ chia ra mấy cái, treo ở cổng, tăng thêm bầu không khí ăn mừng năm mới.

"Haiz, lễ mừng năm mới trước kia, muốn mua đồ gì thì có thứ đó, thực sự không cần hao tổn tâm trí trang trí mọi thứ, cũng không thấy được có cái gì sống khá giả đấy. Bây giờ vật tư khan hiếm không có đồ đạc gì rồi, lại tìm kiếm nghĩ cách đi tìm cảm giác trước kia. Người à, đều đợi mất đi rồi mới biết quý trọng..."

Trịnh Phàm Nhu đứng ở trong sân nhìn chữ phúc dán trên cửa, nhịn không được cảm thán nói.

"Chị dâu thứ nói rất đúng."

Hạ Uyển ở một bên gật gật đầu, tiếp tục thúc đẩy sinh trưởng hạt giống vừa mới gieo trồng xuống.

Mầm non nhỏ màu xanh nhạt từ từ ló đầu từ trong đất ra, sau khi duỗi lưng một cái dần dần lớn lên, từ từ trưởng thành thành bộ dáng giống như cây mai cao gần hai mét, sau đó trên nhánh cây dần dần xuất hiện trái cây màu đỏ hình bầu dục, cuối cùng trên nhánh cây treo đầy trái cây màu đỏ như lồng đèn nhỏ, xa xa nhìn lại vô cùng có không khí vui mừng.

Đây là hạt giống căn cứ mới gửi đến, là một loại thực vật biến dị không có bất kỳ tính công kích gì, bên trên có trái cây cũng không thể ăn được, đơn giản mà nói, chỉ dùng để thưởng thức, bởi vì bề ngoài phù hợp với bầu không khí mừng năm mới, cho nên căn cứ mới để dị năng giả hệ mộc gieo trồng khắp nơi.

Có điều mùa sinh trưởng của nó cũng không phải mùa đông, bây giờ chỉ cường hành thúc đẩy sinh trưởng mà thôi, không có dị năng tiếp tục cung cấp năng lượng thì cũng chỉ kiên trì khoảng nửa tháng.

Có điều...

Trịnh Phàm Nhu nhìn thoáng qua thực vật biến dị mà trước đó binh sĩ dị năng đã đến hỗ trợ thúc đẩy sinh trưởng, một so với một, làm sao vẫn cảm thấy thực vật biến dị em chồng mình thúc đẩy sinh trưởng lớn thêm không ít, hơn nữa những nhánh cây kia nhìn thế nào cũng có chút dữ tợn? Màu sắc hình như cũng có chút không đúng? Màu đỏ tươi đẹp hơn rất nhiều?

Đã từng tận mắt nhìn thấy uy lực thực vật Hạ Uyển thúc đẩy sinh trưởng ra bạo lực như thế nào, Trịnh Phàm Nhu không chút tiếng động chuyển người sang bên cạnh, hạ quyết tâm trước khi gốc cây thực vật biến dị kia chết tự nhiên, vì an toàn của chính mình, chị nhất định không đi con đường này!

Hạ Y Huyên từ bên ngoài mua vài thứ trở về, cô phát hiện khắp các nơi trong căn cứ tràn đầy bầu không khí vui mừng.

Tuy cuộc sống bây giờ khá gian khổ, nhưng vì đây là tết âm lịch đầu tiên sau tận thế, trên mặt mọi người nhiều hoặc ít vẫn tràn đầy dáng tươi cười.

Căn cứ vì tết âm lịch này cũng đã chuẩn bị không ít, tuy vật tư khan hiếm, nhưng dị năng giả xuất hiện để sự tình đã có thêm sự lựa chọn khác.

Phố lớn ngõ nhỏ khắp nơi đều là kỳ hoa dị thảo dị năng giả hệ mộc thúc đẩy sinh trưởng, trang trí cho căn cứ điện nước đầy đủ nhà cửa xa hoa đấy, những dị năng giả khác cũng trổ hết tài năng, làm cho cả căn cứ tràn đầy náo nhiệt cùng vui mừng của lễ mừng năm mới, giống như trước tận thế vậy.

Không tính đến các binh sĩ quân đội không được dễ dàng như thế, vì đảm bảo trật tự an toàn của trong căn cứ, các lối vào đều được đa phần binh lực dò xét, mấy người đàn ông nhà họ Hạ cũng đều có nhiệm vụ, không có cách nào trở về ăn cơm tất niên.

Cơm tất niên nhà họ Hạ vô cùng phong phú, nguyên liệu nấu ăn lần này đa phần đều do Thor mang về, gần đây sắc mặt Hạ lão luôn nghiêm túc cũng hòa hoãn không ít.

"Dao Dao, ăn cơm xong có muốn đi xem biểu diễn hay không?"

Hạ Y Huyên tiến sát bên tai Ôn Dao nhỏ giọng nói ra, nhưng vẫn bị Thôi Cầm tai thính mắt tinh nghe rõ.

"Huyên Huyên, biểu diễn gì à?"

Thấy ánh mắt tất cả mọi người đều nhìn về phía mình, Hạ Y Huyên giải thích nói: "Căn cứ dựng sân khấu ở mấy quảng trường lớn, nghe nói có không ít biểu diễn. Căn cứ đã sắp xếp, mình cũng có thể đến hiện trường báo danh rồi lên đài biểu diễn. Con vừa rồi ở nơi giao dịch nghe được không ít, hơn nữa bây giờ các nơi trong căn cứ vừa náo nhiệt lại xinh đẹp. so với núi Cảnh Phủ này càng vui mừng hơn nhiều."

"Làm ầm ĩ như vậy, sẽ không đưa tới Zombie chứ?"

Thôi Cầm có chút lo lắng, tuy nói hiện tại thời tiết lạnh, hành động Zombie chậm chạp, nhưng trong căn cứ âm thanh lớn như vậy, lại đèn đuốc sáng trưng, tỷ lệ đưa đến Zombie cao lắm đấy.

Hạ lão nhấp một hớp canh súp, lau lau khóe miệng sau đó mở miệng nói ra: "Đừng lo lắng, chẳng lẽ những người kia không thể nghĩ đến ý nghĩ như con? Bọn hắn đã dám làm như thế, tự nhiên đã sắp xếp đầy đủ cả rồi. Dao Dao à, nếu cháu muốn đi cứ đi cùng với chị cháu, trong căn cứ cũng khó có được náo nhiệt như vậy."

Sau đó Hạ lão lại nhìn về phía mấy người lớn: "Các người muốn đi thì cứ đi, mỗi ngày nghẹn trong nhà cũng buồn chán lắm đấy."

"Ông nội, bà nội không đi sao?"

"Chúng ta đều là lão già khọm rồi, chịu không được giày vò, thôi không đi, các người cứ chơi vui vẻ đi."

"Cha, con cũng không đi, bên người cha và mẹ không thể không có người."

Trịnh Phàm Nhu nghĩ đến chồng và con trai đều không ở đây, chính mình đi cũng không có ý nghĩa, vẫn nên ở nhà chăm sóc hai người già tốt hơn.

"Con cũng không đi, các người đi đi."

Thấy Thôi Cầm cũng nói không đi, Hạ Y Huyên lập tức buông bát đũa, chạy chậm đến bên người Thôi Cầm nửa ngồi xuống, lôi kéo cánh tay của chị làm nũng nói: "Mẹ, mẹ đi cùng chúng ta đi, bên ngoài thật sự rất náo nhiệt, rất nhiếu thứ mẹ tuyệt đối chưa từng thấy qua! Cùng đi đi mà ~ "

"Các người đều đi đi, mợ và mẹ cháu cùng ở nhà có thể xảy ra chuyện gì? Ở cửa ra vào còn có cảnh vệ đây này!"

Tuy Hạ lão nói như vậy, nhưng cuối cùng Trịnh Phàm Nhu vẫn ở lại, những người khác dọn dẹp đồ đạc liền chuẩn bị xuất phát.

Ôn Minh cùng Ôn Trác đi lái xe, những người khác đợi ở trong phòng, cũng không lâu lắm, không nghe được âm thanh động cơ xe ô tô, lại nghe trong sân truyền đến tiếng ồn ào, dường như là âm thanh đánh nhau.

Chương 405: Phi phi

Chẳng lẽ có địch tập kích?

Trong lòng mọi người cả kinh, liếc mắt nhìn nhau sau đó ào ào vọt ra cổng.

Trong sân, Tề lão mang theo Đàm Ngưng cùng Tề Kỳ đứng ở một bên, phía trước bọn hắn có hai cảnh vệ, không ngừng đánh rơi thứ không biết tên bắn về phía bọn hắn.

Mà thứ tấn công bọn hắn đúng là gốc dị thực có tính "thưởng thức" mà Hạ Uyển thúc đẩy sinh trưởng vào ban ngày!

Nó múa vũ động nhánh dây của chính mình, trên đỉnh từng trái cây màu đỏ mở ra một cái miệng nhỏ, từng hột màu nâu hình bầu dục như hạt giống giống như viên đạn bắn thẳng về phía đám người Tề lão.

Dường như thấy công kích của mình không có bao nhiêu hiệu quả, dị thực có chút tức giận, nó mở rộng đỉnh trái cây càng lớn hơn, một luồng chất lỏng màu vàng nhạt phun ra đến.

Chất lỏng phun đến bị cảnh vệ thả ra Thổ Thuẫn ngăn trở, mà nơi chất lỏng tiếp xúc cùng thổ thuẩn bắt đầu phát ra tiếng vang "Xì xì" rất nhỏ, thậm chí bốc lên khói trắng.

Chất lỏng không biết tên này vậy mà có chứa tính ăn mòn!

Mắt thấy dị thực muốn lần nữa phát động công kích, Hạ Uyển vội vàng tiến lên ngăn cản.

Đối với Hạ Uyển, dị thực biểu hiện rất thân mật, nó ngừng tấn công, duỗi nhánh dây nhỏ nhắn ôm lấy quần áo Hạ Uyển, dường như đang làm nũng.

Mà Thôi Cầm cũng vội vàng tiến lên mời một đoàn người nhà họ Tề, hỏi bọn hắn có bị thương hay không.

Đàm Ngưng lắc đầu, chị tò mò mắt nhìn dị thực lập tức dịu dàng ngoan ngoãn, nhịn không được hỏi: "Đây là chuyện gì xảy ra?"

Nhà họ Tề cũng có người đến hỗ trợ thúc đẩy sinh trưởng thực vật biến dị loại này, đều không có lực công kích thậm chí căn bản sẽ không động đậy, làm sao một cây này của nhà họ Hạ lại đặc biệt như vậy?

Thôi Cầm có chút xấu hổ, không cần phải nói, cây này nhất định do em chồng thúc đẩy sinh trưởng ra đấy, chỉ có điều thật không ngờ lại chủ động tấn công khách đến nhà như thế.

"Thật ngại quá, có thể là do dị năng của con có chút vấn đề, làm cho nó xảy ra một ít biến hóa, Tề lão, ngài không có bị thương chứ?"

Hạ Uyển trấn an xong dị thực cũng đã đi tới, chị cũng thật bất đắc dĩ, mỗi lần tự mình thúc đẩy sinh trưởng thực vật nhiều hoặc ít đều có chút kinh ngạc, cũng không có chú ý đến lần thúc đẩy này lại dẫn đến dị thực sinh ra ý thức tự chủ.

Ngoại trừ Mạn Mạn, chị đã rất lâu không thúc đẩy sinh trưởng ra loại dị thực này rồi, cho nên đã chủ quan.

Lực công kích của gốc dị thực này cũng không cao, hai cảnh vệ trừ bị "viên đạn" trước đó bắn có chút đau bên ngoài, cũng không có những chuyện khác.

"Ngược lại không có việc gì, chỉ có điều bị hoảng sợ một chút mà thôi, chắc là xem chúng ta là người xâm nhập."

Tề lão lắc đầu, biểu thị không có việc gì, cũng hỏi thăm Hạ lão có ở nhà hay không.

Biết được bọn hắn muốn đi ra ngoài, Tề lão lại để Đàm Ngưng cùng Tề Kỳ cũng cùng đi theo, chính mình đi vào nhà tìm Hạ lão nói chuyện phiếm.

Đợi Tề lão vào nhà rồi, Thôi Cầm chỉ chỉ vào gốc cây dị thực kia nói với Hạ Uyển: "Uyển Uyển, cái này làm sao bây giờ?"

Con đường này là đường ra vào phải đi qua, nếu như nó cứ tấn công người đi qua, vậy thì phiền toái lắm.

"Không có việc gì, nó rất ngoan, em đã nói với nó rồi."

Tuy ý thức rất yếu ớt, nhưng Hạ Uyển đã hạ mệnh lệnh không được tấn công người khác.

Mà lúc này Mạn Mạn đã trượt xuống từ trên bờ vai của Ôn Dao, leo lên trên nhánh cây gốc dị thực kia.

Có thể đều là vì Hạ Uyển thúc đẩy sinh trưởng ra, bầu không khí giữa hai dị thực vô cùng gần gũi.

Hạ Y Huyên sờ cằm, đề nghị nói: "Xem ra nó có chút giống Mạn Mạn, nếu không đặt cho cái tên đi, sau này sẽ là một thành viên trong nhà chúng ta, có thể bảo vệ giữ nhà!"

"Thế Huyên Huyên cháu đặt tên đi." Hạ Uyển cười gật gật đầu.

"Ừm... Trái cây này có màu đỏ, nếu không gọi nó là Phi Phi đi?"

"Phi Phi? Thật dễ nghe đấy."

Vì vậy, tên dị thực đã định xuống, nhưng dường như nó nghe không hiểu bọn hắn nói gì, không có bất kỳ phản ứng nào với cái tên này, ngược lại chơi vui vẻ với Mạn Mạn quên trời quên đất luôn.

Chút chuyện nhỏ đó trôi qua đi, Ôn Doa bọn họ lên xe của Ôn Minh, mà Mạn Mạn đã tìm được bạn mới, không có hứng thú với việc đi ra ngoài luôn.

Bởi vì nhiều người, bọn họ chia ra ba chiếc xe, từ từ ra khỏi núi Cảnh Phủ, đến gần quảng trưởng gần đây ngừng lại.

Không có cách nào, trên đường cái thật sự có quá nhiều người, chung quanh quảng trường đều bị binh sĩ thiết lập vòng bảo hộ, cấm xe thông hành.

Sau khi xuống xe, mọi người vừa ngắm nhìn trang trí bên đường, vừa bước theo dòng người đi đến quảng trường.

Tề Kỳ nhìn xem bên đường được tạo hình lập thể khác nhau xanh hóa rực rở, không khỏi sợ hãi than nói: "Không nghĩ đến nơi này còn có cách dùng dị năng thế này, rất thuận tiện đấy."

Những thứ này đều miêu tả thành đủ loại hình thái trước kia, sau đó dị năng giả hệ mộc thúc đẩy sinh trưởng các loại thực vật ở phía trên, so với tận thế trước kia hình tượng càng thêm sinh động.

Trên đường đèn đường cũng hiếm khi phát sáng như vậy, khắp nơi đều đèn đuốc sáng trưng.

Trên đường người ta tấp nập, như nước chảy, sắc mặt của mọi người lộ ra vẻ nhẹ nhỏm sung sướng khó có được, nhìn có vẻ đều tốt đẹp, thật giống như tận thế đã chấm dứt.

"Ai, nếu như mỗi ngày đều như thế này thật tốt quá, không cần lo lắng Zombie cùng sinh vật biến dị bên ngoài, cũng không cần lo lắng đói bụng." Nhìn qua người chung quanh đều mang khuôn mặt tươi cười, cảm xúc Tề Kỳ có chút sa sút.

Hạ Y Huyên ôm vai cô: "Thời điểm vui vẻ như vậy cũng đừng có nghĩ đến những thứ kia, chúng ta phải tin tưởng, tận thế này nhất định sẽ chấm dứt đấy!"

"Ừm."

Người ở quảng trường quá nhiều, thời gian bọn họ đến cũng không tính là quá sớm, phía trước đã vây đầy người, chỉ có thể đứng ở phía sau.

Trên võ đài có người đang ca hát, dưới đài không ít mọi người đang hát theo, cách đó không xa còn có vài dị năng giả hệ hỏa tự phát khống chế ngọn lửa biến hóa đủ loại hình dáng phát sáng trên bầu trời, không ngừng nhận được lời khen ngợi trầm trồ của mọi người.

Đợi một khúc ca chấm dứt, phát thanh ở quảng trường đột nhiên phát ra âm thanh chói tai, sau đó, một giọng nam trầm thấp vang lên:

"Chào mọi người, tôi là Trịnh Viêm Bân, hiện là chủ tịch của Hoa quốc."

Nghe được giọng nói trong phát thanh, đám người chung quanh dần dần an tĩnh lại, bọn họ đều biết Trịnh Viêm Bân, là bọn hắn ****, bây giờ cũng là người lãnh đạo tối cao nhất trong năm căn cứ lớn.

"Hôm nay là ba mươi tháng chạp, rất nhanh chúng ta sắp nghênh đón một năm mới. Năm 20xx là một năm đầy đau thương, chúng ta đã gặp phải nguy cơ trước nay chưa từng có, khí hậu khác thường, trên trái đất sinh vật phát sinh biến dị, thậm chí người bên cạnh chúng ta những người... đã từng là người thân cũng biến thành Zombie đáng sợ, dùng hàm răng sắc bén chống lại chúng ta..."

Theo từng lời nói chậm rãi của Trịnh Viêm Bân, hốc mắt không ít người bắt đầu hiện hồng, thậm chí bắt đầu nức nở.

Bọn hắn không ít người đã từng tự tay giết chết người thân biến thành Zombie của mình, đau xót như vậy không phải xóa đi đơn giản như vậy.

Cũng có người nghĩ đến người thân đến nay không có tin tức, một năm đều sắp trôi qua, hy vọng cũng càng ngày càng xa vời, kết cục cuối cùng dường như không cần nói cũng biết rồi.

"Nhưng, chúng ta phải vững tin, tất cả chỉ là tạm thời! Quốc gia của chúng ta đã trải qua nhiều chiến tranh cùng trắc trở như vậy, nhưng những chuyện này không thể đánh đổ chúng ta, coi như cái gọi là tận thế này cũng như thế! Căn cứ chúng ta thành lập các hạng mục cũng gần như hoàn thiện, chúng ta..."

Trịnh Viêm Bân giới thiệu từng chuyện các căn cứ lớn cùng quân đội đã cống hiến một năm qua, đồng thời cũng cảm ơn tất cả mọi người đã tham dự vào, cũng báo cáo chiến tích bọn họ tác chiến cùng Zombie, giới thiệu thành quả từng cơ sở nghiên cứu khai phát ra đồ đạc, trọng điểm nhắc đến thành quả nông nghiệp cùng nhà xưởng, nói cho mọi người biết căn cứ đã từng bước bắt đầu thực hiện tự cấp tự túc.

Cuối cùng, Trịnh Viêm Bân còn nhắc đến căn cứ đã nghiên cứu phát minh một bộ kiện thể thuật, không chỉ có thể tăng thể năng, thậm chí cũng có ích với việc tu luyện dị năng, qua không bao lâu có thể mở rộng ra ngoài.

Chương 406: Phá hoại

Tin tức này làm cho mọi người vốn còn đang đắm chìm trong bi thương phấn chấn trở lại, bọn hắn nghị luận nhao nhao, suy đoán kiện thể thuật như lời căn cứ nói rốt cuộc là cái gì, thật sự có hiệu quả thần kỳ như vậy chăng?

Dù sao, bây giờ đối với bọn họ mà nói, thực lực quá trọng yếu, chỉ có thực lực cường đại, mới có thể sinh tồn rất tốt mà thôi.

Lần này Trịnh Viêm Bân nói chuyện cũng không phải hiện trường "trực tiếp", mà đã sớm soạn sẵn rồi, chẳng qua bây giờ năm căn cứ lớn đồng thời phát ra mà thôi.

Căn cứ Hoa Trung.

Nghe lời phát thanh An Cát hưng phấn hỏi chị gái An Ninh bên cạnh: "Chị, thật sự có thể thuật thần kỳ như vậy sao? Căn cứ còn tốt như vậy, lại còn công bố trực tiếp như thế!"

Phải biết, những thuốc được hoan nghênh nhất kia đối với dị năng giả bình thường như bọn hắn đều bị hạn chế số lượng mua đấy, chỉ có gia nhập quân đội dự bị mới có quyền ưu tiên.

"Có lẽ vậy." An Ninh nhàn nhạt trả lời.

Đối với bây giờ có đủ loại khác biệt so với kiếp trước, An Ninh đã có thể thản nhiên tiếp nhận.

Kiếp trước Trịnh Viêm Bân chết sau tận thế không bao lâu, người lãnh đạo mới dường như họ Dư, lúc ấy cô cũng không chú ý, chỉ biết sau này mấy căn cứ lớn đều làm theo ý mình, giữa lẫn nhau có không ít mâu thuẫn.

Cũng bởi vậy mới làm cho không ít cao thủ rời khỏi, thành lập căn cứ tư nhân. Cuối cùng những căn cứ tư nhân kia càng không ngừng lớn mạnh, có mấy cái cuối cùng tạo thành thế lực chống lại năm căn cứ lớn chính thức kia.

Nhưng bây giờ xem ra, bây giờ năm căn cứ lớn vẫn còn chặt chẽ liên kết với nhau, chính quyền cũng không phân cách, người lãnh đạo vẫn có quyền lực lãnh đạo tuyệt đối.

Như vậy, kiếp trước những căn cứ tư nhân kia có khả năng cũng sẽ không xuất hiện.

Mấy ngày hôm trước cô còn nhìn thấy một người trong cao tầng căn cứ Thần Hi, nhưng hắn lại mặc quân trang dẫn theo một tiểu đội tuần tra trong căn cứ.

Hiện tại trong căn cứ không ít đồ đạc đều có sự dụ hoặc rất lớn với dị năng giả, chỉ cần căn cứ bảo trì quản lý như bây giờ, không nên quá phận, có lẽ cũng sẽ không có người nghĩ đến rời khỏi căn cứ...

Căn cứ Hoa Nam.

Cố Minh Duệ ngồi trong văn phòng lầu hai ở hiệp hội dị năng giả, chung quanh phát thanh truyền đến nội dung nói chuyện của Trịnh Viêm Bân rõ ràng rành mạnh đến tai cậu, trên bàn tay cậu có đặt một chiếc laptop, trong máy vi tính đang chiếu một đoạn video đúng là kiện thể thuật.

Ôn Minh truyền tới tin tức rất mơ hồ, nhưng cậu cảm thấy nhất định đã có chuyện gì đó, bằng không vì sao cậu ấy lại đột nhiên muốn cậu bắt đầu sớm tất cả kế hoạch?

Phải biết, bọn họ đã bàn bạc những kế hoạch này từ rất lâu, đợi đến lúc an ổn đảm bảo nhất mới áp dụng, bây giờ nhắc đến, sẽ xuất hiện những dự tính gì bọn họ đều không lường trước được, độ khó gia tăng cũng không phải nhỏ tí tẹo.

Nhưng Ôn Minh đã làm như vậy, nhất định có đạo lý của cậu ấy, về phần là cái gì, chỉ có thể chờ cậu ấy trở về mà thôi.

Hiện tại, cậu cần phải làm là làm thế nào đem ảnh hưởng bất lợi của kế hoạch sớm này khống chế đến mức thấp nhất...

Sau khi Trịnh Viêm Bân kết thúc nói chuyện, các nơi trong căn cứ bắt đầu vui mừng lên, rất nhiều dị năng giả cũng bắt đầu dùng các loại phương pháp biểu hiện dị năng, dẫn tới tiếng trầm trồ khen ngợi.

Một đoàn người Ôn Dao cũng bị dòng người phân tán, người lớn và trẻ con chia làm hai đội.

Tuy Thôi Cầm bọn hắn đều không có dị năng, nhưng có hai cảnh vệ viên đi theo, cộng thêm lúc nào cũng có thể thấy được binh sĩ tuần tra, bọn hắn cũng không lo lắng gặp phải nguy hiểm gì.

Hạ Y Huyên rất hưng phấn, trên đường đi lôi kéo Tề Kỳ đi xem khắp nơi, Ôn Dao biểu lộ trước sau như một, chậm rì rì theo sát phía sau các cô.

Ngược lại Thor rất ngạc nhiên với tất cả mọi thứ chung quanh, mở to mắt hào hứng bừng bừng nhìn xem, trong đầu còn thỉnh thoảng thảo luận gì đó với Karl.

"Anh hai!"

Một đội binh sĩ tuần tra đi ngang qua cách đó không xa, Hạ Y Huyên mắt tinh phát hiện người đi sau cùng là Hạ Diệc Thần.

Nghe được âm thanh Hạ Diệc Thần cũng nhìn thấy bọn họ, phân phó đội ngũ tiếp tục đi tới trước, sau đó Hạ Diệc Thần đã đi tới.

"Các người cũng tới? Ông bà nội đâu?"

"Ông bà nội cùng thím hai đều ở nhà, còn có ông nội Tề ở nhà, những người còn đều đi ra ngoài, có điều mẹ em đi bên kia rồi. Anh hai, anh đang đi tuần tra à?"

"Ừm." Hạ Diệc Thần gật gật đầu: "Dân chúng trong căn cứ cơ bản đều đi ra ngoài, lưu lượng người lớn như vậy, một chút chuyện nhỏ dễ dẫn đến chuyện lớn lắm, tự nhiên phải cẩn thận. Bây giờ trên cơ bản tất cả binh lực đều xuất động, một nửa phải giữ gìn trật tự trong căn cứ, một nửa thủ hộ tường phòng hộ căn cứ, phòng ngừa Zombie đánh lén."

"Thật vất vả quá, thật ra căn cứ đừng cậy thế ồn áo quá lớn, tùy tiện qua qua là được rồi."

Hạ Diệc Thần cười búng lên trán Hạ Y Huyên: "Cái này không chỉ riêng để vì đẹp mắt, càng là thái độ vì ủng hộ sĩ khí, muốn cho mọi người biết rõ mọi chuyện còn chưa lâm vào tuyệt cảnh. Muốn cho mọi người đều có lòng tin, càng tin tưởng chỉ cần đoàn kết nhất trí, khó khăn trước mắt này chỉ là tạm thời."

"Ồ, không nghĩ tới anh cũng sẽ nói những lời thế này." Hạ Y Huyên le lưỡi, vẻ mặt ghét bỏ.

"Anh làm sao..."

Hạ Diệc Thần đang muốn gõ mạnh vào đầu cô, sau lưng cậu đột nhiên truyền đến tiếng vang cực lớn!

Nhìn lại, một tòa điêu khắc dùng nguyên liệu cũ tái chế dựng nên một bức tượng khổng lồ bị nổ tung đứt đoạn, một nửa bộ phận cực lớn từ giữa không trung nện xuống, những thứ khác rơi rải rác xuống như mưa sao chổi, không chút lưu tình đập xuống đám người hốt hoảng chạy thục mạng.

Trong đám người không ngừng la hét lên, có không ít người chưa kịp phản ứng đã bị người đẩy ngã xuống đất, sau đó bị đám người bối rối bao phủ.

"Đáng chết!"

Hạ Diệc Thần chửi một tiếng, cậu duỗi hai tay ra, vô số khí lưu hình thành gió, loại bỏ những khối vụn rơi xuống, làm suy yếu lực trùng kích của chúng, cuối cùng dới chúng sang bãi đất trống đám người chưa đến.

Mà binh sĩ tuần tra chung quanh chạy đến rất nhanh, trong đám người người có dị năng đã bắt đầu hiệp trợ các binh sĩ phân tán đám người, không ít dị năng giả hệ trị liệu cũng đã bắt đầu chữa trị ngay tại chỗ.

"Hẳn là con người làm ra."

Nghe lời Ôn Minh nói... mặt Hạ Diệc Thần âm trầm gật đầu, điêu khắc này là do mấy nghệ thuật gia có dị năng làm ra đấy, cố ý làm cho ngày tết âm lịch.

Trước khi đặt ở đây cũng đã kiểm tra qua, rất kiên cố, căn bản không có khả năng phát sinh chuyện sụp đổ.

Cộng thêm tiếng vang trước đó cùng nơi tòa điêu khắc đứt gãy, cái này căn bản do người có ý đồ xấu làm ra!

Nhớ tới chuyện xảy ra trên lôi đài trước đó, mặt Hạ Diệc Thần càng thêm đen.

"Nếu các người không có việc gì hãy đi về trước đi, xem ra bên trong căn cứ vẫn còn có chuột và sâu bọ, cũng không biết phía sau còn có tình huống bất ngờ gì hay không, anh đi trước."

Đợi Hạ Diệc Thần vội vàng rời khỏi, Ôn Minh nhỏ giọng hỏi Ôn Dao: "Dao Dao, em có phát hiện gì không đúng không?"

Ôn Dao lắc đầu, Ôn Dao cũng không phải Thần Tiên, làm sao cái gì cũng biết?

Hơn nữa, Ôn Doa cũng không phải từng giây từng phút đều phóng thích ra tinh thần lực quan sát chung quanh!

"Anh thì sao?"

Ôn Minh quay đầu hỏi Thor bên cạnh, dù sao người ngoài hành tinh này cũng có chỗ khác biệt à?

Thor cũng lắc đầu, chuyện không hiểu thấu này làm sao hắn biết chuyện gì xảy ra?

"Được rồi, chúng ta đi tìm mấy người lớn rồi trở về đi."

Bây giờ nhiều người lắm, có một số việc bọn hắn không thể khống chế nổi, sớm chút trở về mới tốt.

Chương 407: Cách điều chế thuốc bị trộm

Lúc tìm được một đoàn người Thôi Cầm, Thôi Cầm lo lắng hỏi thăm: "Đã xảy ra chuyện gì rồi hả? Vừa rồi chúng ta nghe được tiếng vang cực lớn, còn có binh sĩ từ bên kia chạy đến, ở đây cũng có người sơ tán đám người, chuyện gì xảy ra?"

Đồng thời ánh mắt dạo qua một vòng trên người mọi người, xác định mọi người giống như trước lúc rời khỏi cũng không bị thương, lúc này mới thở phào một cái.

"Mẹ, không có chuyện lớn gì, có điều bây giờ tốt nhất chúng ta nên trở về thôi."

Hạ Y Huyên tiến lên khoác tay Thôi Cầm, mời mọi người trở về.

Trên đường trở về, bọn hắn phát hiện có một lượng lớn binh sĩ được điều động, mà đoàn người cũng bắt đầu đi trở về, tất cả mọi người bàn luận nhao nhao, không biết đã xảy ra chuyện gì.

Đợi đến lúc trở về nhà họ Hạ, trong phòng khách Hạ lão và Tề lão đang ngồi nói chuyện phiếm có chút ngoài ý muốn, lúc này mới đã qua bao lâu, làm sao lại trở về rồi hả?

Trịnh Phàm Nhu bưng hai ly trà từ dưới phòng bếp đi đến, kinh ngạc hỏi: "Chị dâu cả, sao nhanh như thế đã trở lại rồi? Bên ngoài không vui sao?"

"Không phải, hình như xảy ra chuyện gì đó."

"Chuyện gì?"

Đợi Hạ Y Huyên kể lại mọi chuyện mọi người chứng kiến, Hạ lão cùng Tề lão đều nhíu mày.

Mà Trịnh Phàm Nhu càng lo lắng hỏi thăm: "Ai lại có lá gan lớn như vậy? Chọn đúng lúc nào gây chuyện?"

Vừa rồi Huyên Huyên nói nhìn thấy Diệc Thần, không biết cậu có thể gặp phải nguy hiểm gì hay không...

"Chuyện này, thấy thế nào cũng không đơn giản!"

Tề lão trầm tư, hỏi Hạ lão ngồi ở đối diện: "Ông thấy thế nào?"

"Cái gì thấy thế nào, chỉ có đám người kia thôi, bây giờ không rõ tình thế thế nào, không tốt đưa ra kết luận."

Hạ lão ngẩng đầu nhìn tất cả mọi người: "Được rồi, hôm nay mọi người cũng mệt mỏi, đêm nay cũng không cần đón giao thừa, sớm nghỉ ngơi đi. Lão Tề, ông đến đây."

Tề lão đi theo Hạ lão vào thư phòng, những người khác liếc mắt nhìn nhau, dường như cũng không muốn ngủ sớm như vậy.

"Bác gái, tối nay bác cho Tề Kỳ ở lại chỗ này, không về có được không?"

Đàm Ngưng nhìn con gái nhà mình, thấy ánh mắt của cô cũng mang theo chờ đợi, thích thú gật đầu cười: "Được rồi, mấy cô gái trẻ các con cứ vui chơi thoải mái đi."

"Đi một chút, đến phòng em."

Hạ Y Huyên lôi kéo mấycô gái đi, Ôn Minh cùng Thor trở về gian phòng của mình.

Đến chỗ lối đi nhỏ, nhìn Ôn Minh ngăn cản trước mặt mình, Thor nghiêng đầu hỏi: "Cậu làm gì thế?"

Ôn Minh không trả lời, chỉ dùng ánh mắt đầy hoài nghi nhìn kỹ đánh giá hắn, ánh mắt kia khiến sau lưng Thor cảm thấy sợ hãi.

"Này này này,cậu sẽ không nghĩ chuyện này có quan hệ với tôi đó chứ? Thế nhưng hôm qua tôi vừa mới đến đây đấy!"

Thor cảm thấy oan uổng, bây giờ tâm nguyện lớn nhất của hắn chính là sớm trở về, đối với tinh cầu này một chút ý đồ cũng không có a!

"Tôi nhớ, anh đã nói, nơi này cũng có thể có những người ngoài hành tinh khác?"

"Tôi nói đúng là có khả năng mấy trăm năm trước có người đến trái đất của các người, chẳng lẽ cậu lại hoài nghi đây là chuyện người ngoài hành tinh khác làm sao? Đừng có đùa chứ!"

Thor trợn mắt: "Cho dù thật là người của Tinh Minh đến, cậu cho rằng đơn giản đến thế à? Hơn nữa không phải tôi đã nói rồi sao, bây giờ toàn bộ Tinh Minh bị cuốn vào một trận đại chiến, không đến vài thập niên cũng không đánh xong, cậu yên tâm đi!"

Nói xong lời này, Thor đẩy Ôn Minh ngăn cản phía trước hắn ra, trừng mắt liếc cậu một cái sau đó về đến gian phòng của mình, còn cố ý đóng cửa cái rầm.

Ôn Minh đứng ở đó cả buổi không nhúc nhích, nửa ngày mới thở dài một hơi, từ từ trở về phòng của mình...

Buổi sáng ngày hôm sau, Hạ Diệc Thần về đến nhà, mang tin tức mới nhất cho bọn hắn.

Thì ra ngoại trừ chỗ bọn họ, tối hôm qua khắp các nơi trong căn cứ đều xảy ra chuyện lớn lớn nhỏ nhỏ, dẫn đến hơn hai mươi người chết, mấy ngàn người bị thương.

Người chết đều là người bình thường, hơn nữa đa phần đều bị giẫm đạp mà chết.

"Hơn nữa, tối hôm qua căn cứ cổng phía Đông Nam cùng cổng phía Nam có Zombie tấn công."

"Có Zombie?! Vậy tại sao không có tiếng cảnh báo?"

Trịnh Phàm Nhu nhớ rõ nếu xảy ra chuyện lớn... còi báo động trong căn cứ sẽ vang lên.

"Bởi vì Zombie không nhiều lắm, hơn nữa tất cả đều là Zombie cấp thấp, cũng không tạo thành bao nhiêu uy hiếp, không bao lâu sau đã được giải quyết, cho nên không kéo còi báo động."

"Thế chuyện tối hôm qua đã bắt được người chưa?"

Nghe đến vấn đề của Hạ Y Huyên, Hạ Diệc Thần hơi xấu hổ lắc đầu.

Tối hôm qua quá nhiều người, chuyện lại xảy ra rất đột ngột, ngay cả bóng người đều chưa bắt được.

Hạ lão nhấc lên mí mắt, đáy mắt hiện lên một đạo tinh quang: "Căn cứ còn xảy ra chuyện gì khác à?"

"Ông nội, sao ông biết?"

Hạ Diệc Thần kinh ngạc, lần này cậu đến chủ yếu muốn nói chuyện phía sau, không nghĩ đến ông nội lại có thể đoán ra nhanh như vậy.

"Hừ, trên thế giới không có trùng hợp, hai chuyện này xảy ra lại trùng hợp như vậy, lại khống chế đa phần binh lực cùng lực chú ý của căn cứ, quả thật chính là Hạng Trang múa kiếm ah." (Ghi chép về Hạng Trang chỉ có vài dòng ngắn ngủi trong Sử ký - Hạng Vũ bản kỷ, liên quan đến : năm 206 TCN, Lỗ công Hạng Vũ bày tiệc ở Hồng Môn (ở phía ngoài đàn Giao của Hàm Dương), mời Bái công đến dự, mục đích là giết chết Lưu Bang. Nhưng sau khi nghe Lưu Bang giãi bày, Hạng Vũ muốn từ bỏ ý định. Mưu thần của họ Hạng là không cam tâm, sai Hạng Trang vờ múa kiếm giúp vui, tìm cơ hội giết chết Lưu Bang. Nhưng vì Hạng Vũ ngăn trở, nên không thành công. – Nguồn Wikipedia – Tiếng Việt)

Hạ Diệc Thần gật đầu: "Ông nội nói không sai, đêm qua, cách điều chế thuốc ở sở nghiên cứu thuốc bị trộm rồi!"

"Cái gì! Cách điều chế thuốc bị trộm rồi hả?"

Mọi người kinh ngạc, phải biết, từ khi những thuốc kia xuất hiện, sau đó vẫn luôn thuộc về vật tư quân nhu, dị năng giả bình thường muốn lấy được rất khó, chính là cho dù có tiền cũng không mua được.

Hơn nữa cách điều chế thuốc cũng bị căn cứ xếp vào cơ mật cao nhất của căn cứ, hành vi của người sở nghiên cứu thuốc đều bị giám thị, bây giờ nói cho bọn họ biết, cách điều chế thuốc được trông giữ nghiêm khắc như vậy lại bị trộm mất?

"Đúng vậy, có hai nghiên cứu viên mang theo cách điều chế mất tích."

"Mấy cách điều chế bị trộm?"

"Chính là cách điều chế thuốc khôi phục thể lực và tinh thần lực, những thứ khác không sao. Nhưng người biết tin tức trước mắt này không nhiều lắm, là bác cả nói cho cháu biết đấy, muốn cháu trở về nói cho mọi người biết một tiếng, gần đây mọi người đừng đi ra ngoài, có thể căn cứ sẽ có động tác lớn."

Hạ lão gật gật đầu: "Có lẽ Trịnh Viêm Bân rất tức giận, có thể làm ra chuyện này chỉ có những người kia, dù sao, bọn hắn vẫn còn lưu một ít nhân mạch ở căn cứ. Có điều bọn hắn vì những thuốc này đều bộc lộ ra ngoài cả rồi, xem ra khoảng thời gian bọn hắn sống bên ngoài cũng không khá giả à."

"Dạ, cháu nghĩ bọn hắn muốn trộm cách điều chế thuốc cũng vì muốn lung lạc lòng người."

Hạ Y Huyên nhìn trái xem phải, nhịn không được nhấc tay hỏi: "Ông nội, các người nói ai vậy?"

"Còn có ai? Chính là đám người mưu phản trước kia chứ sao."

Hạ lão quét mắt liếc nhìn tất cả mọi người, trầm giọng nói: "Gần đây mọi người tốt nhất nên ở yên trong nhà, đặc biệt là Huyên Huyên, đừng có chạy ra ngoài đi dạo lung tung."

Hạ Y Huyên bị điểm tên lặng lẽ thè lưỡi, ngoan ngoãn đồng ý.

Mấy ngày kế tiếp, tất cả mọi người đều ở trong nhà, Ôn Dao đối với việc không thể ra cửa không có câu oán hận nào, việc Ôn Dao cần làm có khá nhiều.

Hai ngày trước dị thực Ôn Dao yêu cầu đã được đưa đến, Trịnh Viêm Bân nói chuyện vẫn rất chắc chắn, hễ là Ôn Dao đưa ra yêu cầu, chỉ cần không liên quan đến chính trị, cơ bản đều được thỏa mãn.

Nhà họ Hạ cũng phân chia cho Ôn Dao một khu vực, cung cấp cho Ôn Dao làm thí nghiệm.

Đại Hoàng đi hai ngày đã trở về rồi, chân sau và cánh phải đều bị thương, nhưng tâm tình rất tốt.

Nó đưa bọn Kỳ Bình về căn cứ Hoa Nam an toàn sau đó lại ở bên ngoài chơi một vòng, trên người tổn thương là do đánh nhau cùng sinh vật biến dị khác.

Mà Ôn Minh bị Hạ Thiên Minh mang đi, dường như chuẩn bị cho chuyến xuất hành vài ngày sau.

Chương 408: Có muốn cùng anh đi Tinh Minh hay không?

Trong căn phòng ở một nơi vắng vẻ nhà họ Hạ, Ôn Dao ngồi xếp bằng, bên tay phải Ôn Dao bày đủ loại dị thực, bên tay trái thả nhiều bình thủy tinh.

Thor ngồi cách Ôn Dao năm mét, hai tay ôm ngực tựa ở trên tường, đôi mắt không chuyển nhìn chằm chằm vào tay Ôn Dao, xem ngón tay thon dài trắng nõn của Ôn Dao như cánh bướm nhảy múa, dùng tinh thần lực rèn luyện các dị thực khác nhau thành chất lỏng, sau đó dựa theo trình tự khác nhau tỉ lệ hỗn hợp...

"Bùm" một tiếng vang rất nhỏ vang lên, miệng bình bốc lên một đám mây nhỏ màu xám, một mùi hương kỳ quái lan tràn ra.

Lại thất bại...

Ôn Dao mặt không biểu tình đổ chất lỏng màu xám không biết tên vào cái thùng sau lưng, bắt đầu nhớ lại quá trình trước đó, theo lý mà nói đúng mà, vì sao lại thất bại...

Thor xê dịch thân thể, để chính mình dời sang Ôn Dao bên kia, sau đó nhỏ giọng hô: "Dao Dao?"

Ôn Dao nghiêng đầu sang chỗ khác, trên mặt mặc dù không có biểu lộ, nhưng ánh mắt mang theo không kiên nhẫn.

Thor không để ý Ôn Dao mặt lạnh, hắn chỉ chỉ cổ tay của mình, đề nghị nói: "Có muốn Karl giúp em phân tích một chút hay không?"

Ôn Dao quay đầu trở lại không phản ứng đến hắn, vô sự hiến ân cần —— không phải cướp thì là trộm!

"Dao Dao, ai dạy em phương pháp này thế?"

Tuy Ôn Dao vẫn không phản ứng hắn, nhưng Thor tự mình mò đến hỏi han:

"Thật ra phương pháp kia của em có chút giống dược sư Tinh Minh, tuy khoa học kỹ thuật của chúng tôi phát triển, rất nhiều thuốc đều sản xuất lượng lớn, nhưng dược sự luyện chế ra thuốc cho dù là độ tinh khiết hay công hiệu vẫn tốt hơn rất nhiều so với thuốc sản xuất ra hàng hoạt kia, vẫn là thứ quý tộc cùng xã hội thượng lưu tôn sùng đấy. Có điều muốn trở thành dược sư điều kiện rất hà khắc, cho nên dược sư đẳng cấp cao ở Tinh Minh vô cùng thưa thớt."

Thor vừa nói vừa chú ý động tác của Ôn Dao, thấy Ôn Dao chỉ khuấy động lấy những dị thực kia, đã biết hắn tự nói có lẽ Ôn Dao cũng đang nghe.

"Cho nên anh rất tò mò ai dạy em, chẳng lẽ mấy trăm năm trước cũng có dược sư Tinh Minh lưu lạc đến tận đây, truyền phương pháp chế dược này xuống?"

Ôn Dao âm thầm liếc mắt, thật sự ngại quá, phương pháp này đến từ thế giới khác, lại bị Ôn Dao căn cứ theo tình hình thực tế cải tiến, không có nửa xu quan hệ với Tinh Minh.

Thấy Ôn Dao không nói lời nào, Thor chưa từ bỏ ý định tiếp tục nói: "Tuy anh không hiểu nhiều về thuốc cho lắm, anh cũng không biết những cách điều chế kia, nhưng năng lực tính toán của Karl rất mạnh, cảm thấy tuyệt đối có thể giúp được em.

Hơn nữa anh cũng không có ý đồ gì với thuốc của các người, xuất phẩm của Tinh Minh có dược hiệu tốt hơn các người nhiều, không tin em thử xem?"

Thor lấy ra từ trong không gian một chiếc bình thủy tinh nhỏ đưa cho Ôn Dao, trong bình có chất lỏng màu lam nhạt không biết tên.

Ôn Dao yên lặng nhìn chằm chằm Thor vài giây, cuối cùng đưa tay tiếp nhận.

Cẩn thận quan sát một phen, Ôn Dao cũng không phát hiện có cái gì không đúng, liếc nhìn Thor, Ôn Dao tích một giọt đưa đến trong miệng.

Thấy Ôn Dao yên lặng thu thuốc của hắn vào, Thor cười khúc khích: "Thế nào, anh nói không sai chứ? Có phải xịn hơn của em không."

Thuốc này chắc hẳn cũng là thuốc khôi phục tinh thần lực, so với tự Ôn Dao chế tạo ra, tốc độ khôi phục của thuốc này còn nhanh hơn.

Thor tin tưởng tràn đầy chờ vấn đề Ôn Dao, thế nhưng mấy phút đồng hồ trôi qua, Ôn Dao hoàn toàn không có dấu hiệu mở miệng, mà một lần nữa cầm lấy ống nghiệm cùng dị thực, chuẩn bị một vòng thí nghiệm mới.

Đợi chút, vì sao không theo lẽ thường vậy hả?!

Hiện tại chẳng lẽ không phải Ôn Dao nên dùng giọng điệu khao khát hỏi thăm hắn thuốc này làm thế nào sao? Cách điều chế là cái gì? Tại sao phải như vậy? Sau đó hắn do dự có nên nói cho Ôn Dao biết hay không?

Vì sao cô bé này không để ý chút nào vậy?

Thor thở dài, tự động mở miệng nói: "Đây cũng không phải hàng bình thường đâu, là tự tay dược sư đẳng cấp cao chế tạo thành thuốc khôi phục tinh thần lực đấy, Dao Dao, em cảm thấy như thế nào?"

"Mục đích của anh?"

Ôn Dao cảm thấy rất kỳ quái, thằng này đến nơi đây lúc nào cũng luôn đi theo bên người mình, Ôn Dao không phát giác hắn có ác ý gì, chỉ cảm thấy hắn có hứng thú rất lớn với mình.

Ôn Dao không hiểu, người ngoài hành tinh này đến cùng muốn gì đây?

"Dao Dao, có hứng thú đi đến Tinh Minh với anh hay không?"

Hả?

Ôn Dao liếc mắt, bắt đầu thu tất cả đồ vật vào không gian.

Người này quá kỳ quái rồi, vẫn nên rời xa thì tốt hơn.

"Ai ai ai, Dao Dao em hãy nghe anh nói!"

Thor ngăn cản trước mặt Ôn Dao, nhìn vào đôi mắt Ôn Dao, chăm chú giải thích nói: "Dao Dao, tuy anh không biết tinh thần lực của em có thiên phú thế nào, nhưng anh tin tưởng nhất định không thấp hơn cấp độ S, em biết rõ thiên phú như em khó có được thế nào không? Ở trái đất chỉ lãng phí thiên phú bẩm sinh của em, sân khấu của em có thể càng lớn, tương lai của em có thể tiến xa hơn!

Em không nên bị một trái đất nho nhỏ trói buộc, ở Tinh Minh, em có thể nhận được giáo dục tốt hơn, hiểu rõ phương pháp tu luyện tiên tiến hơn, học được kỹ pháp cường đại hơn! Nếu như em muốn, em có thể bái một vị dược sư tốt nhất làm sư phụ, học biết cách chế tạo càng nhiều loại thuốc hơn nữa! Tất cả những thứ này, em không cách nào học được ở trái đất.

Hơn nữa Tinh Minh rất lớn rất lớn, có vô số tinh cầu, chỉ có em tưởng tượng không hết thôi, không có gì em không thể gặp."

Ôn Dao híp mắt lần nữa đánh giá Thor một phen, Ôn Dao cảm giác hắn nói không sai, hắn thật sự hi vọng mình đi Tinh Minh, nhưng... đối với hắn có được chỗ tốt gì?

"Anh có thể được cái gì?"

Thor bị vấn đề Ôn Dao hỏi làm ngây ngẩn cả người, hắn nghĩ với hành động của đứa bé này sẽ biết hài lòng, sẽ kích động, hoặc hỏi mình cụ thể học được những gì, không nghĩ đến, cô bé này lại hỏi hắn có thể được cái gì.

Quả nhiên không phải đứa trẻ bình thường, tâm trí thành thục, biết rõ chính mình đang làm cái gì, đối với chuyện qunah mình có sự phán đoán rất chuẩn xác, thật sự đáng sợ!

"Ai nha, Dao Dao em đừng hỏi thẳng như vậy chứ, chẳng lẽ anh không thể yêu tài, không đành lòng để em bị mai một ở tinh cầu có nền văn minh cấp thấp này sao?"

Ôn Dao liếc mắt nhìn Thor như kẻ ngốc, trong ánh mắt viết rõ rành rành: anh cho rằng tôi ngốc à?

Thor gãi gãi đầu tóc, thở dài: "Được rồi, không lừa được em. Đương nhiên anh cũng có mục đích á...Dao Dao, em phải biết, mặc kệ lúc nào, mặc kệ ở nơi nào, nhân tài đều trọng yếu nhất.

Ở Tinh Minh, thậm chí cường giả tinh cấp chính thức có thể phá hủy một tinh cầu, đương nhiên, người như vậy rất ít, của quý hiếm có. Nhưng cường giả như vậy sẽ nhận được tất cả lễ ngộ của đế quốc, không có người nguyện ý đắc tội một cường giả chân chính.

Mà anh, cảm thấy Dao Dao có tiềm chất trở thành cường giả, nên anh tiến hành đầu tư với em.

Thật ra chuyện như vậy rất thông thường ở Tinh Minh, rất nhiều gia tộc sẽ tiến hành đầu tư đối với một ít người có thiên phú, có năng lực vào lúc bọn hắn suy thoái. Đương nhiên, mục đích cuối cùng nhất không phải vì khống chế bọn hắn, chỉ nghĩ đến chờ bọn hắn cường đại rồi, có thể thành lập quan hệ hữu hảo với gia tộc mình, thời điểm có lợi ích cũng ưu tiên nghĩ đến bọn hắn trước tiên, ở gia tộc lúc gặp được chuyện này cũng có thể giúp một tay.

Mục đích của anh cũng là như thế, mang em đi Tinh Minh, bồi dưỡng em, hy vọng em vào lúc cường đại có thể thành lập quan hệ tốt đẹp với gia tộc anh, có chút hợp tác ưu tiên nghĩ đến chúng ta trước, chính là như vậy."

Chương 409: Sinh nhật

"Dao Dao, em cảm thấy như thế nào?"

Thor chớp chớp mắt nhìn, dùng gương mặt Từ Dương làm ra một vẻ mặt bán manh làm nũng, còn cong miệng lên, dùng ánh mắt chờ đợi nhìn qua Ôn Dao.

"Bốp~!"

Một đầu roi nước đột nhiên xuất hiện, hung hăng quất vào ngực Thor, đánh bay cả người hắn ra khỏi cánh cửa ra vào, đập vào một cây đại thụ trong sân.

Nếu quan sát cẩn thận, có thể phát hiện giữa thân thể hắn và cây đại thụ có một khoảng cách, dường như có thứ gì đó vô hình bảo vệ hắn.

Đã không có chướng ngại vật, Ôn Dao không còn gì trở ngại đi ra cửa phòng, nhìn cũng không nhìn Thor đang ngồi dưới đất xoa xoa ngực, lướt ngang qua hắn đi ra ngoài.

"Dao Dao, em suy nghĩ kỹ đi, trước lúc anh rời đi trả lời anh là được rồi! Còn có, đừng nói chuyện này với Ôn Minh!"

Nếu như tên muội khống Ôn Minh biết mình có ý đồ bắt em gái của cậu ta, Thor cảm thấy mình không bao giờ còn ngày trở lại Tinh Minh nữa.

Đợi bóng dáng Ôn Dao biến mất ở trước mắt mình, thân thể Thor hơi ngả ra sau, tựa vào trên cây, hắn mở miệng nói: "Karl, phân tích của mi lại sai lầm rồi."

【Chủ nhân, đó là ngoài ý muốn!】

"Lần thứ hai rồi, lần này mi còn nói xác suất cô ấy đồng ý hơn 92%."

【Kết quả phân tích là như thế đấy! Tuy cô bé này mới chỉ mười một tuổi, nhưng tâm trí trưởng thành, ý thức mạnh mẽ, độ quyến luyến người nhà không cao, lòng hiếu kỳ nặng, khát vọng trở nên mạnh mẽ... Dù sao một loạt số liệu phân tích ra đều đúng như vậy!】

Nghe Karl lải nhải trong đầu hắn một tràng dài, Thor cười khúc khích: "Được rồi, không trách mi, vốn dĩ cũng đã chuẩn bị sẵn cô bé không đồng ý rồi."

【Vì sao?】

"Bởi vì lòng người phức tạp, không có số liệu chuẩn xác nào có thể phân tích ra được, Karl mi phải nổ lực học tập nhiều thứ hơn nữa."

【Chúng ta làm sao bây giờ?】

Thor từ từ đứng dậy, vỗ vỗ bụi đất trên người: "Thời gian còn dài mà, nhất định sẽ có cách, không gấp."

Ôn Dao ở sân nhỏ vừa vặn gặp Hạ Y Huyên từ bên ngoài trở về.

Tuy Hạ lão bảo mọi người ở trong nhà, có điều mấy ngày nay Hạ Y Huyên thường đi ra ngoài, từ những người bạn trước kia thăm dò không ít tin tức.

Đêm ba mươi tết sau chuyện xảy ra ngày đó, căn cứ tiến vào trạng thái giới nghiêm, áp dụng thủ đoạn cưỡng chế bắt đầu từng bước loại bỏ nhân viên, không ít người bị mang đi.

Cao tầng căn cứ cũng có chỗ điều chỉnh, mà ngay cả hai gia đình trong núi Cảnh Phủ cũng biến mất...

Cho đến ngày hôm nay chuyện cần thiết cũng đã làm xong, trong căn cứ cũng khôi phục bình thường.

Hạ Y Huyên lôi kéo Ôn Dao tiến vào phòng khách, vừa vào trong phòng khách đã thấy mấy người phụ nữ đang vây quanh một chỗ bàn bạc cái gì đó.

"Bà nội, các người đang làm gì thế?"

"Con lại đi ra ngoài nữa hả? Đứa nhỏ này làm sao không để người khác bớt lo chứ!"

Thôi Cầm cau mày nhìn qua Hạ Y Huyên, phàn nàn nói.

Hạ Y Huyên thè lưỡi, vây quanh sau lưng Hạ lão phu nhân, ôm cổ bà nói: "Con lại không rời khỏi núi Cảnh Phủ, mẹ đừng quá khẩn trương như vậy. Nhưng, các người đang nói gì đấy?"

Hạ lão phu nhân vỗ vỗ tay Hạ Y Huyên ôm cổ bà, ánh mắt chuyển sang Ôn Dao đang đứng một bên: "Đang xác định lại thời gian, ba ngày sau Dao Dao bọn chúng phải lên đường. Trước đó còn nói làm sinh nhật cho Dao Dao, bây giờ thời gian cũng không còn kịp rồi, chúng ta có ý định làm sớm cho con bé."

"Nhanh như vậy đã đi à!"

Hạ Y Huyên có chút mất mát, cô cũng muốn cùng đi theo để xem đây này, đáng tiếc bị tất cả mọi người từ chối.

Ngay cả Ngữ Điệp cũng không đi theo, chính mình càng khỏi phải nghĩ đến.

"Ừm, đã như vậy, chúng ta sẽ để Dao Dao có một ngày sinh nhật thật vui vẻ!"

Thấy mọi người vây quanh bàn luận muốn bố trí thế nào, làm món ăn gì, không mời khách nào, vẻ mặt Ôn Dao đầy bất đắc dĩ.

Ôn Dao cảm thấy không cần phải phiền toái như vậy!

Có điều, tùy tiện đi, mọi người vui vẻ là được rồi.

Ngày hôm sau người nhà họ Hạ liền hành động, trong trong ngoài ngoài bắt đầu bận rộn, mọi người cũng không để Ôn Dao nhúng tay, Ôn Dao chỉ có thể tiếp tục thí nghiệm thuốc của chính mình.

Ngược lại Thor không làm phiền Ôn Dao, hắn bị Hạ Y Huyên lôi kéo đi hỗ trợ.

Có điều, hắn cho Ôn Dao một trang giấy, trên giấy tràn ngập đồ vật rậm rạp chằng chịt, nói đó là Karl tính toán phân tích ra mấy loại khả năng, để Ôn Dao thử xem.

Ôn Dao đưa lên trang giấy trong tay nhìn nhìn nhiều lần, sau đó nhét vào trong không gian, bắt đầu một vòng thí nghiệm thuốc mới.

Thật ra ngày hôm qua lời Thor nói Ôn Dao có chút động tâm.

Trước đó đi vào trái đất, Ôn Dao chưa bao giờ biết thì ra còn có một thế giới như vậy, mà Tinh Minh trong miệng Thor, vô số tinh cầu khác biệt, lối sống khác biệt, quả thật Ôn Dao rất ngạc nhiên.

Nhưng Ôn Dao không phải đứa trẻ cái gì cũng không hiểu, sẽ không bị lời nói của Thor mê hoặc, tuy rằng hắn nói rất có lý, lý do cũng rất đầy đủ.

Bởi vì lúc ở đại lục Ella, rất nhiều gia tộc cũng biết dùng loại phương pháp mời chào pháp sư và chiến sĩ có thiên phú này, vì lợi ích lâu dài của gia tộc, nhưng rất nhiều chuyện cũng không biểu hiện ra đơn giản như vậy.

Tinh Minh một thế giới lạ lẫm như vậy, lực lượng không biết, cũng ẩn chứa vô số nguy hiểm không biết.

Ôn Dao mà thực sự đi thì đó chính là thế đơn lực bạc, người ở dưới mái hiên không thể không cúi đầu.

Nhưng Ôn Dao cũng không phải hoàn toàn thờ ơ, cho dù muốn đi, Ôn Dao cũng muốn làm tốt vạn toàn chuẩn bị, mà không phải vô cùng đơn giản bị Thor lừa dối dắt đi.

Ngày chúc mừng sinh nhật Ôn Dao đó, người nhà họ Tề cũng đã tới, mà ngay cả mấy người đàn ông nhà họ Hạ cũng dành chút thời gian trở về nhà, người hai nhà vô cùng náo nhiệt ngồi cùng một chỗ ăn cơm.

Hạ Y Huyên không biết từ nơi nào làm ra một chiếc bánh sinh nhật lớn, bên trên còn cắm mười một ngọn nến.

Mặc dù bánh sinh nhật này cực kỳ đơn giản so với trước tận thế, không có trang trí phức tạp hoa lệ gì, nhưng có thể làm ra một chiếc bánh sinh nhật thế này cũng không dễ dàng, Hạ Y Huyên mất một phen công phu đấy.

Ôn Trác nấu cho Ôn Dao một tô mì trường thọ, thật ra trước kia sinh nhật ở nhà họ Ôn cũng không có làm gì lớn, cơ bản đều là Ôn Trác nấu một tô mì sợi, cùng nhau ăn một bữa cơm, sau đó tặng quà, vô cùng đơn giản.

Mà ngay cả sau tận thế sinh nhật Ôn Minh cũng đều không còn, chỉ có Ôn Dao đưa quà tặng.

Lúc ấy Hạ lão phu nhân biết được còn vô cùng đau lòng, vắt óc suy nghĩ mới nghĩ đến phải làm cho cháu ngoại gái một buổi tiệc sinh nhật khó quên.

Mà ngay cả Trịnh Viêm Bân cũng phái người đưa lễ vật đến —— vũ khí tinh và thuốc mới nhất.

Những người lớn vây quanh một chỗ trò chuyện, còn dặn dò Ôn Minh lần này xuất hành phải chú ý, Ôn Dao vừa chậm rì rì ăn bánh ngọt, vừa nghe Hạ Y Huyên kể lại cô tốn tâm tư thế nào, tìm được thiết bị nấu nướng cùng nguyên liệu, trải qua vô vàn khó khăn mới làm ra được một chiếc bánh sinh nhật như vậy.

"Cho nên, Dao Dao, tay nghề của chị cũng không tệ lắm phải không? Chị cũng không có cái gì tặng em, chiếc bánh sinh nhật này chính là quà sinh nhật rồi, mùi vị thế nào?"

Thì ra đây là tự tay Hạ Y Huyên làm ra, với tư cách quà sinh nhật cho Ôn Dao.

Tuy Ôn Dao cảm thấy hương vị có chút vô cùng ngọt chán, nhưng vẫn vô cùng nể tình nhẹ gật đầu, biểu thị rất không tồi.

Qua hết sinh nhật Ôn Dao, rất nhanh đến ngày xuất phát.

Chương 410: Căn cứ Huy Hải

Lần này Ôn Minh cùng Ôn Dao sẽ xuất phát từ căn cứ Hoa Đông, ngồi trực thăng tiến vào một căn cứ quân sự hải quân Hoa quốc ở bờ Nam vùng duyên hải, ở đó ngồi quân hạm tiến về đảo riêng.

Cùng đi với anh em nhà họ Ôn ngoại trừ Thor, còn có hai nhân viên ngoại giao.

Đầu lĩnh chính là một người đàn ông trung niên gần bốn mươi tuổi, mặt hắn chữ điền, tướng mạo đoan chính, cả người lộ ra một cỗ khí chất nho nhã.

Vài ngày trước Ôn Minh đã quen biết hắn, hắn tên là La Chính Thanh, là phó bộ trưởng bộ ngoại giao trước kia, biết năm ngôn ngữ, lần này chủ yếu đến hiệp trợ Ôn Minh đấy.

Trực thăng cất cánh từ căn cứ Hoa Bắc, Đại Hoàng theo sát phía sau.

Thor ngồi dựa vào cửa sổ trực thăng, nhìn xem mây mù tí ti trôi qua cửa sổ, cảm thấy có chút nhàm chán.

Haiz, tốc độ này cũng quá chậm, nhưng lại bất bình ổn, thật hoài niệm xe bay của mình...

Một đường bay, vào khoảng ba giờ chiều, xa xa bọn hắn đã thấy được căn cứ quân sự được thành lập trên bờ biền.

Căn cứ này một mặt giáp biển, ba mặt lại vây quanh thành phố phế tích.

Căn cứ quân sự hải quân này rõ ràng mới xây dựng trên cơ sở thành phố, đường ven biển dâng lên, xem ra bến cảng chỉ sợ đã sớm bị bao phủ rồi.

Căn cứ nhìn có vẻ đơn sơ, không ít kiến trúc đều lợi dụng kiến trúc từ trước để thay đổi đấy, thường xuyên có binh sĩ mặc quân phục màu xanh da trời đi tuần tra.

Mà hấp dẫn ánh mắt tất cả mọi người trước hết chính là con quái vật khổng lồ đỗ bên cạnh —— một chiếc thuyền cực lớn.

Nó dài hơn ba trăm mét, boong tàu màu nâu xám có boong tàu vô cùng rộng rãi, bên trên đậu các loại chiến cơ khác nhau, phía sau đó còn có tàu chiến màu trắng.

Mà những vị trí khác bên cạnh còn đậu rất nhiều quân hạm màu trắng đủ loại hình khác nhau.

"Cái này chính là vũ khí mạnh nhất trên biển của các người à?"

Thor dùng khuỷu tay đụng đụng Ôn Minh, hào hứng bừng bừng nhỏ giọng hỏi.

"Nhìn cũng có thể đấy, nhưng nguyên liệu này nhìn có vẻ không kiên cố lắm, nhưng vũ khí của các người hình như không có uy lực lớn như vậy. Đại pháo ở đâu? Lại không có vòng phòng hộ! Đây không phải chờ bị đánh sao?"

Thor vừa đánh giá chiếc thuyền chiến kia, vừa không ngừng đưa ra lời bình, trong lòng nghĩ đến lúc đó để Karl thu thập chút tư liệu, nói thế nào đây cũng coi như vũ khí cấp bậc đồ cổ nha.

"Bộ trưởng La, đến lúc đó chúng ta ngồi cái này à?" Thor quay đầu hỏi La Chính Thanh ngồi ở bên kia.

La Chính Thanh cười lắc đầu: "Cái kia cũng không phải, chúng ta lại không phải đi đánh nhau, ngồi cái đó quá khoa trương, hơn nữa nguồn năng lượng tiêu hao quá lớn."

"À..." Thor có chút thất vọng, còn tưởng rằng có thể mở mang kiến thức về sức mạnh của người trái đất trên biển đây này.

Trực thăng chuyển động quay xong an toàn đáp xuống, một đoàn người Ôn Minh bước xuống trực thăng, một người đàn ông trung niên có quân hàm thiếu tướng trên vai chạy ra đón chào.

"Thiếu tướng Hoa, đã lâu không gặp!"

"Quả thật đã lâu không gặp, lần trước gặp mặt là mười năm trước."

"Đúng vậy, khi đó..."

Nhìn có vẻ La Chính Thanh không chỉ quen biết vị thiếu tướng Hoa này, mà quan hệ cũng không tệ lắm.

Sau khi trò chuyện vài câu, La Chính Thanh giới thiệu Ôn Minh với Hoa Quốc Hưng: "Vị này chính là đại biểu hội nghị lần này của chúng ta —— Ôn Minh, trung tá Ôn. Ôn Minh, vị này chính là hạm đội Huy Hải, là phó tư lệnh căn cứ Huy Hải thiếu tướng Hoa Quốc Hưng."

Đúng vậy, lần này xuất hành Trịnh Viêm Bân đã thăng quân hàm cho Ôn Minh, đã là trung tá rồi.

Đối với Ôn Minh tuổi này đã là kinh thế hãi tục lắm rồi, nếu như không phải tận thế này là thời kỳ đặc thù, loại chuyện này cơ bản rất hiếm có.

Đợi Ôn Minh kính hết lễ cho Hoa Quốc Hưng, Hoa Quốc Hưng ám chỉ nói: "A, thì ra đây là đoàn trưởng Ôn đỉnh đỉnh đại danh à, thật sự ngưỡng mộ đại danh."

Ôn Dao híp híp mắt, Ôn Dao cảm giác vị thiếu tướng Hoa này dường như không phải rất hoan nghênh bọn họ.

Tuy chưa nói có bao nhiêu ác ý, nhưng cũng không có bao nhiêu hảo cảm.

Đây là chuyện gì xảy ra?

"Được rồi, các người một đường bôn ba khổ cực, tôi đã sắp xếp gian phòng cho các người nghỉ ngơi."

"Có chút vất vả nhưng cũng không khổ cực, có điều tôi nhớ còn có hai nước muốn đi cùng chúng ta, bọn hắn đến rồi hả?"

"Một nước đã đến, còn một nước chưa..."

Nhìn hai người dần dần đi xa, Ôn Minh và Ôn Dao nhìn nhau, đi theo.

Cất kỹ đồ đạc, La Chính Thanh dẫn Ôn Minh đi gặp đại biểu một nước khác, Ôn Dao lập tức bị Thor kéo đi dạo căn cứ này.

Ôn Dao ngồi ở trên lưng Đại Hoàng tỷ lệ quay đầu có thể nói 100%, các chiến sĩ hoặc sáng hoặc tối dùng đủ loại ánh mắt đánh giá Ôn Dao, không biết cô bé này đến căn cứ nhà mình từ lúc nào, thú biến dị cô bé này ngồi chưa từng thấy bao giờ, lão hổ còn có thể mọc cánh?

"Quả nhiên phía năm này vẫn tốt hơn phương bắc một chút, chỉ là quá ẩm ướt."

Thor chà xát mặt, hiện tại thân thể này quá mảnh mai rồi, cũng may quần áo giữ ấm, nếu không chính mình phải chịu tội rồi.

"Ồ, Dao Dao em mau nhìn kìa, con kia có vẻ giống Tiểu Tiểu?"

Theo tay Thor, Ôn Dao phát hiện bên phải bến cảng có một đầu rắn cực lớn màu đen lộ ra mặt biển.

Phần lưng nó màu đen, phần bụng màu vàng tươi sáng rõ nét, đồng tử ngăm đen.

Nhìn diện mạo đối phương có chút dữ tợn, Ôn Dao cảm thấy, chúng ngoại trừ đều là rắn thì vẻ ngoài nào có tí tẹo nào giống nhau đâu chứ?

Hơn nữa, Tiểu Tiểu đáng yêu hơn nó nhiều.

Đây là một con rắn biển cực lớn, từ lúc nó xuất hiện cũng không khiến binh sĩ chung quanh khủng hoảng, thậm chí còn có người phất phất tay với nó.

Rắn biển một lần nữa lẻn vào mặt biển, bọt nước cực lớn bắn lên, một con cá biển dài hơn bảy tám mét bị nó ném lên bờ bên cạnh boong tàu, "Bành" một tiếng phát ra cực lớn tiếng vang.

Có binh sĩ lập tức vây quanh đi lên, kéo con cá đã sớm chết kia đi.

Sau đó, rắn biển lần nữa lộ đầu ra, như đang tìm kiếm cái gì, sau đó, nó chống lại đôi mắt Ôn Dao.

Ôn Dao còn không biểu thị gì, Đại Hoàng đột nhiên phát ra một tiếng rống dài, đôi cánh mở ra, làm ra tư thế công kích.

Đối với Đại Hoàng khiêu khích, rắn biển cũng không làm ra phản ứng ngang nhau, mà lại nâng cao đầu rắn, dùng ánh mắt miệt thị nhìn lướt qua Đại Hoàng, sau đó chiếc đuôi hất lên, chui vào trong nước biển.

Đôi cánh Đại Hoàng khẽ vỗ, chuẩn bị đuổi theo, lại bị Ôn Dao vỗ mạnh một cái.

Đại Hoàng vốn còn hùng hổ lập tức rụt rụt đầu, thu cánh trở về, nửa nghiêng đầu sang chỗ khác, nhẹ nhàng gầm nhẹ một tiếng.

Thor cảm giác mình thậm chí có thể từ nơi này nghe trong tiếng gầm có làm nũng cùng nịnh nọt.

"Yên tĩnh."

Ôn Dao lại gõ đầu Đại Hoàng, khiến nó giữ yên lặng.

Đám binh sĩ thấy tất cả cũng cảm thấy rất thần kỳ, lão hổ biến dị này trở mặt cũng quá nhanh rồi, lại còn nghe lời như vậy?

Thor giữ chặt một binh sĩ tò mò hỏi: "Con rắn biển vừa rồi là các người nuôi sao? Còn giúp các người bắt cá?"

Binh sĩ vốn đang nhìn nhìn Ôn Dao cùng Đại Hoàng, sau đó trả lời lại: "Là thù biến dị của đội trưởng đội ba chúng ta, là một con rắn biển, chỉ có thể sinh hoạt trong biển. Có đôi khi nó sẽ mang đến một ít cả biển hoặc động vật biển qua đây cho chúng ta, lần này hình như là đội trưởng đặc biệt phân phó, trước đó còn đưa không ít những thứ hải sản khác tới."

"Như vậy à." Thor gật gật đầu, ánh mắt quăng lên trên người Đại Hoàng: "Đại Hoàng, không phải mi ghen ghét với thú đó chứ."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info