ZingTruyen.Info

Edit Hoan Mat The Chi On Dao

Chương 381: Hợp tác vui vẻ

Cho nên ai nói những người dân bản xứ tinh cầu ngu xuẩn hả?!

Vấn đề này lại quay lại rồi!

Thor thật sự muốn thở dài, hắn chỉ muốn trở về thôi, vì sao lại khó như vậy?

Nếu không phải thời gian hắn đang gấp, hơn nữa thân thể còn bị nội thương chưa khỏe, đồ đạc bên trong chiến hạm cũng cần sửa chữa, một mình hắn không tìm được mạch khoáng, cũng không thể từ từ đào được!

Cũng không biết bây giờ tình hình trên chiến trường như thế nào rồi, nhất định hắn phải mau chóng trở về...

"Được rồi, nếu tôi đoán không sai... quả thật tinh cầu của các người đã bị bại lộ."

Thấy Ôn Minh biến sắc, Thor vội vàng giải thích nói: "Nhưng các người cũng đừng quá lo lắng, mỏ khoáng thạch này chôn ít nhất mấy trăm năm. Tuổi thọ trung bình của người tinh minh là ba trăm tuổi, đương nhiên dị năng giả có đẳng cấp cao thì sống càng lâu hơn, nhưng có thể sống hơn một ngàn năm cũng rất ít.

Cho nên nói không chừng người chôn khoáng thạch đã chết rồi, tối đa chỉ nói với hậu nhân của hắn chuyện hắn đã làm. Mà đa phần mỏ tạo ra năng lượng trên tinh cầu đó cũng phải hơn ngàn năm, tuyệt đối sẽ không nghĩ sẽ đến sớm nhiều như thế.

Hơn nữa bây giờ Tinh Minh vì vài nguyên nhân đang xảy ra chiến tranh, toàn bộ nền văn minh và quốc gia trong Tinh Minh đều bị cuốn vào trong đó, bọn hắn rút không ra thời gian đến quản tinh cầu nho nhỏ này của các người.

Chiến tranh Tinh Minh kéo dài vài thập niên đều là chuyện bình thường, trên trăm năm đều có, các người vẫn có không ít thời gian."

"Thế nhưng đẳng cấp nền văn minh không phải thời gian có thể lập tức đuổi theo kịp, cho dù qua mấy trăm năm, chúng tôi cũng không có khả năng đạt đến cấp độ đó."

"Cho nên cậu càng cần hợp tác với tôi, cậu xem, tôi có thể cung cấp cho các người kỹ thuật trước mắt các người cần, cậu đưa tôi mỏ năng lượng, hai bên cùng có lợi. Hơn nữa tôi có thể cam đoan sau khi tôi trở về tuyệt đối không lộ chuyện tôi đã trải qua, không nói với những người tinh cầu khác về các người, như thế nào?"

Ôn Minh mím môi không nói gì, trong thời gian thật ngắn lại biết nhiều chuyện như vậy, khiến cậu chấn động không ngừng.

Nhưng, chuyện trọng yếu như vậy, một mình hắn có thể đưa ra quyết định sao?

"Này này này, tôi sẽ không để lộ tọa độ trái đất ra, cậu cũng không thể nói ra thân phận của tôi đấy!"

Dường như nhận ra Ôn Minh còn do dự, Thor lập tức nói ra: "Tôi cũng không muốn liên hệ với chính khách trái đất các người, đây là giao dịch giữa chúng ta."

"Thế nhưng có một số việc tôi không thể làm chủ được."

"Nhưng tôi tin tưởng cậu có cách, mỏ năng lượng này, không phải do cậu phát hiện ra sao?"

Trong trí nhớ của Từ Dương, Ôn Minh là người đầu tiên phát hiện ra mỏ năng lượng, cho nên đương nhiên Thor cho rằng là như vậy.

"Nhưng hôm nay tôi biết được chuyện trọng đại."

Đây không phải chuyện riêng của mình cậu, mà là chuyện của cả nhân loại, nếu tất cả đều là sự thật, vậy ngoại trừ sự uy hiếp nội bộ từ Zombie cùng sinh vật biến dị, còn có sự đe dọa từ người ngoài hành tinh nữa, bọn họ phải chuẩn bị sẵn sàng bất cứ lúc nào.

"Nhưng cậu vừa nói như vậy nhất định sẽ bại lộ thân phận của tôi đấy!"

Thor lắc đầu, nếu cao tầng trên trái đất đã biết, như vậy tình cảnh của hắn sẽ có chút vi diệu, làm không tốt cũng có khả năng bị nhốt lại đấy! Trên điện ảnh trái đất đều diễn như vậy cả!

Hắn tin tưởng anh em nhà họ Ôn, nhưng không có nghĩa hắn tin tưởng tất cả người trên trái đất.

"Nếu không như vậy đi." Thor nghĩ nghĩ, đề nghị nói: "Cậu mau chóng giúp tôi gom góp mỏ năng lượng, tôi sớm chút rời khỏi, sau đó tùy cậu nói với ai, như thế nào?"

Thấy Ôn Minh có chút do dự, Thor tiếp tục nói: "Có sự trợ giúp của cậu, tôi có thể yên lòng sửa chữa chiến hạm, khả năng chỉ cần một tháng là tốt rồi.

Hơn nữa, cho dù nói với những người khác, các người đối với quần thể bên ngoài dãy ngân hà cũng không có cách nào khác. Bây giờ vấn đề hàng đầu của các người vẫn là sinh tồn nội bộ, tiêu diệt Zombie là chuyện trọng yếu trước mắt nhất!"

Ôn Minh suy tư thật lâu, cuối cùng gật gật đầu: "Được."

Thấy Ôn Minh cuối cùng đã đồng ý, Thor cũng nhẹ nhàng thở ra.

Thật tốt quá, có thổ dân hỗ trợ, hắn có thể tiết kiệm một nửa thời gian, thời gian trở về cũng rút ngắn hơn nhiều rồi.

Tiếp đó, căn cứ vào nội dung giao dịch, hai bên tiến hành một loạt thảo luận, cuối cùng định ra phương án sơ bộ.

"Dao Dao, em mang theo bao nhiêu tinh thạch?"

Ôn Minh biết rõ trong không gian em gái chứa rất nhiều tinh thạch, nếu như có thể, bây giờ có thể tiến hành giao dịch đầu tiên rồi.

Ôn Dao lấy ra một phần ba tinh thạch cho Thor, mà Thor lập tức giao cho Ôn Minh kỹ thuật truyền tin thích hợp nhất trước mắt bọn họ cần cùng kỹ thuật chuyển đổi năng lượng.

Thật ra Ôn Minh biết rõ, bởi vì khoa học kỹ thuật của trái đất còn bị hạn chế, Thor lấy ra nhất định đều là kỹ thuật đẳng cấp thấp nhất, đối với giá trị mỏ năng lượng, bọn họ là thua lỗ rồi.

Nhưng còn có cách nào nữa đâu, bọn họ không hiểu đẳng cấp cao hơn, chỉ có thứ thích hợp nhất mới là tốt nhất.

Thấy Ôn Minh sảng khoái như vậy, dường như Thor cũng có chút ngại ngùng, hắn trực tiếp đưa cho Ôn Minh một chiếc USB cùng một cúc áo.

"USB có hai bộ kiện thể thuật, một bộ là đẳng cấp quá thấp đã bị Tinh Minh đào thải, bây giờ đã được ưu hóa vô số lần rồi, nhưng lại vô cùng thích hợp tình huống thân thể của người bình thường trên trái đất.

Còn một bộ có đẳng cấp cao hơn một chút, thích hợp cho dị năng giả.

Cúc áo kia là trang bị không gian, không gian cũng không phải rất lớn, cũng chỉ khoảng 5 mét vương, tặng cho cậu, hy vọng chúng ta hợp tác vui vẻ."

Ôn Minh gật gật đầu, nhận lấy đồ đạc Thor đưa đến.

Lúc trở về Thor không đi cùng bọn họ, mục đích hắn giả trang thành Từ Dương đã đạt được, bây giờ hắn càng cần sửa chữa toàn bộ chiến hạm hơn, đợi sau khi chuẩn bị xong mỏ năng lượng, có thể cất cánh bất cứ lúc nào.

Lại để Karl thiết lập xe bay tự động bay trở về, chở anh em nhà họ Ôn ra khỏi chiến hạm.

Đợi đến lúc bên trong chiến hạm chỉ còn lại một mình Thor, Karl khó hiểu hỏi thăm: "Chủ nhân, vì sao người không nói cho bọn họ biết, thật ra bên ngoài không gian trái đất còn có một chút bảo hộ chứ?"

"Nói cho cậu có tác dụng gì? Lấy sự thông minh của Ôn Minh, nhất định có thể đoán ra cái kia không nhất định là bảo vệ, cũng có thể xem như biến tướng nhốt, phòng ngừa văn minh khác phát hiện ra hành tinh này.

Cậu ấy lại có biện pháp nào? Chỉ càng lo lắng hơn mà thôi.

Nếu như ta đoán không lầm, những vật kia hẳn là do người Tinh Minh đến trái đất trước kia chế tạo ra. Thật sự nhọc lòng mà, cũng không biết đến cuối cùng mục đích của hắn là gì. Nếu không phải bởi vì những vật kia, làm sao chỉ có một mình ta sống sót, còn bị nội thương nặng như thế!"

Thor nghiến răng nói, vốn chiến hạm đã chịu tổn thương trong bước nhảy không gian không ổn định rồi, bên trong chiến hạm các chiến sĩ sống sót đều bị trọng thương, kết quả khi đến gần trái đất gặp phải ám toán không rõ, các thiết bị bên trong chiến hạm đa phần đều bị hư hao, các chiến sĩ may mắn còn sống sót từng người đều bị tử vong.

Nếu không phải tinh thần lực cùng dị năng của hắn đẳng cấp cao, nói không chừng hắn cũng không sống nổi.

Bằng không hắn sẽ đơn phương đưa cho Ôn Minh nhiều khoa học kỹ thuật như vậy sao?

Cho dù những kỹ thuật kia đều là đẳng cấp thấp, nhưng trong Tinh Minh hành vi phân phát khoa học kỹ thuật cho tinh cầu có nền văn minh thấp cũng không được cho phép đấy.

Hắn chính là muốn cho kẻ có ý đồ với trái đấy này ăn kinh ngạc đấy!

Thor thở phào nhẹ nhỏm, quay người đi vào bên trong chiến hạm: "Phyllis, bắt đầu khởi động sửa chửa toàn bộ hệ thống bên trong chiến hạm. Karl cùng ta sửa chữa những nội thương kia, tổn thương trên người ta cần được ưu tiên trị liệu hết..."

Chương 382: Đến căn cứ Hoa Trung

Xe bay đưa hai anh em nhà họ Ôn đến vị trí lên xe trước đó rồi lại quay trở về, đợi đến khi xe bay hoàn toàn biến mất trước mắt, hai anh em bắt đầu đi về, cũng không lâu lắm đã tìm chỗ Hạ Y Huyên bọn hắn nghỉ ngơi.

Trên đất trống đốt hai đống lửa lớn, trực thăng ngừng ở nơi xa xa, Kỳ Bình cùng mấy binh sĩ vừa nướng thịt vừa nói chuyện phiếm.

Hạ Y Huyên bắt một cái chảo ở một đống lửa khác, đang nấu súp hải sản, Ngữ Điệp ngoan ngoãn ở một bên hỗ trợ.

Ngửi được mùi thơm bay thoang thoảng trong không khí, Ôn Minh cảm thấy bụng của mình càng ngày càng đói.

Bên trong chiến hạm cũng không biết chờ đợi bao lâu, bụng đã sớm đói, nhưng tên Thor kia lại ngay cả cơm cũng không lưu lại!

Thấy bọn Ôn Minh trở về, Hạ Y Huyên vui mừng phất phất tay với bọn họ: "Dao Dao! Mau tới đây, chúng ta ăn súp hải sản!"

Sau đó lại quan sát phía sau, phát hiện thiếu đi một người: "Ôn Minh, Từ Dương đâu rồi? Chẳng lẽ còn ở phía sau?"

"Em bảo cậu ấy đi làm chút chuyện rồi."

"Không phải đâu, thương thế của cậu ấy còn chưa tốt hoàn toàn kia mà, em lại để cậu ấy một mình đi ra ngoài làm việc?! Hơn nữa không đến mười ngày nữa đã bước sang năm mới rồi, em chính là nghiền ép người khác đấy."

Hạ Y Huyên kinh ngạc, trước đó không phải Ôn Minh rất lo lắng cho Từ Dương sao? Bây giờ lại bảo cậu ấy mang vết thương đi làm việc?

"Không phải chuyện gì nguy hiểm."

Ôn Minh không giải thích nhiều, Hạ Y Huyên nhún nhún vai, không lại tiếp tục truy vấn, cô biết rõ đúng mực.

Người điều khiển đến hỏi thăm Ôn Minh hành trình đằng sau, ngay từ đầu kế hoạch của bọn hắn muốn đặt chân ở căn cứ Hoa Trung, bây giờ đã hơn một giờ chiều rồi, bọn hắn hiện phải xuất phát, nếu trên đường không gặp chuyện gì xảy ra, miễn cưỡng có thể đuổi đến căn cứ Hoa Trung trước lúc trời tối.

Vì không lãng phí thời gian, mọi người vội vàng ăn xong đồ đạc rồi lên trực thăng, để Đại Hoàng và Trường Phong mở đường ở phía trước, sớm biết trước nguy hiểm.

Cũng may đoạn đường này vô cùng thuận lợi, trước lúc trời tối, bọn họ đã có thể nhìn thấy căn cứ Hoa Trung rõ ràng rồi.

Chuyển được thông tin, người điều khiển dưới sự chỉ huy của đối phương đã đáp trực thăng xuống vị trí được chỉ định.

Một đoàn người Ôn Minh thoáng chốc đã có thể nhìn thấy được Tần Thiếu Minh đứng ở phía trước, mà bên cạnh hắn còn có một người đàn ông mặc quân trang, khí chất cường tráng.

Tần Thiếu Minh hướng Ôn Minh bọn họ giới thiệu nói: "Đây là đoàn trưởng Tân Phi Bằng quân đoàn dị năng căn cứ Hoa Trung chúng ta, đoàn trưởng, đây là đoàn trưởng Ôn căn cứ Hoa Nam."

"Đoàn trưởng Ôn, ngưởng mộ đã lâu."

Lời này của Tân Phi Bằng cũng không phải khách sáo, trong năm căn cứ lớn đều có liên hệ với nhau, rất nhiều tin tức đều tiến hành trao đổi.

Ôn Minh trong năm quân đoàn dị năng này là người nhỏ tuổi nhất, chỉ mới vừa tròn hai mươi tuổi mà thôi.

Hơn nữa, không giống với những đoàn trưởng khác đều vốn là quan quân trong bộ đội, Ôn Minh hoàn toàn là do Tề Cảnh Huy tiền trảm hậu tấu, trực tiếp nhảy dù xuống dưới đấy.

Lúc ấy tin tức này còn khiến bọn họ oanh động không nhỏ, bọn hắn đều chuẩn bị nhìn xem người trẻ tuổi này như thế nào bị nuốt bay, kết quả sau này lại bị tin tức truyền đến liên tiếp vẽ mặt.

Hai người hàn huyên qua đi, Tân Phi Bằng mời bọn họ ở lại quân đội dùng cơm chiều, lại bị Ôn Minh xin miễn.

"Có một người chú ở căn cứ Hoa Trung, tôi muốn đến thăm hỏi, ngày mai còn chạy về căn cứ Hoa Bắc, cũng không làm phiền đoàn trưởng Tân nữa, thật sự có lỗi quá."

Ôn Minh đều đã nói như vậy rồi, Tân Phi Bằng cũng không giữ lại, hôm nay hắn vốn đến đây xem đoàn trưởng trẻ tuổi thanh danh vươn cao trong tất cả quân khu như thế nào mà thôi.

Sau đó, một đoàn người Ôn Minh ngồi trên xe Tân Phi Bằng sắp xếp, đi ra khỏi quân khu.

Đợi hai chiếc xe dần dần biến mắt trước tầm mắt bọn hắn, Tân Phi Bằng quay người vỗ vỗ bả vai Tần Thiếu Minh: "Thiếu Minh à, cậu cần phải thêm chút sức rồi, Ôn Minh này còn hơn cậu vài tuổi nữa đấy. Mặc dù không biết đẳng cấp dị năng của hắn như thế nào, nhưng nghe nói trong quân đoàn căn cứ Hoa Nam hắn rất có uy vọng, cậu cũng phải cố gắng lên."

Tháng trước Tân Phi Bằng bị thương lúc làm nhiệm vụ, do trị liệu trễ nên để lại tai hoạ ngầm, hiện tại hắn chuẩn bị từ từ giao hết trọng trách chuyển sang cho Tần Thiếu Minh.

Đây cũng là ý của tư lệnh, tuy hắn không biết vì sao tư lệnh nhất định chỉ định cậu ta, nhưng tên đại thiếu gia này không phải càng nên đi căn cứ Hoa Bắc hay sao?

Nhưng Tần Thiếu Minh từ mọi phương diện mà nói đều rất phù hợp, bởi vậy hắn cũng không có ý kiến, liền nhân cơ hội này hảo hảo bồi dưỡng cho Tần Thiếu Minh mà thôi.

Lần này Ôn Minh muốn gặp đúng là Lâm Thế Bưu, lúc trước cậu đã nghe em gái về nói, biết rõ Lâm Thế Bưu dẫn theo người của mình ở căn cứ Hoa Trung.

Không giống Ôn Dao, Ôn Minh rất quen thuộc với Lâm Thế Bưu, khi còn bé bởi vì Ôn Trác, có một thời gian cậu thường xuyên chạy đến nhà Lâm Thế Bưu, chỉ là sau này lớn lên cũng ít liên hệ hơn, cho nên con trai Lâm Thế Bưu rất quen thuộc với Ôn Minh.

"Ôn Minh, chúng ta muốn đi gặp ai à? Trời đã tối rồi, lại đến giờ cơm, hơn nữa chúng ta cũng không thông báo cho đối phương, lúc này đến thăm hỏi có phải không tốt lắm không."

Hạ Y Huyên cảm thấy không nói trước lại đến thẳng nhà người ta thăm hỏi như vậy có chút thất lễ, còn không phải một người, lại dẫn theo một đám người đấy!

"Không sao, bác Lâm sẽ không chú ý đâu."

Ồ ồ ồ, lại quen thuộc nhưng em như thế cũng quá không khách sáo rồi đấy...

Hạ Y Huyên bất đắc dĩ, đã như vậy, cô cũng không cần mệt tâm lo nghĩ nữa rồi.

Người điều khiển chạy theo con đường Ôn Dao cung cấp đi đến một tòa biệt thự, bên trong biệt thự đèn đuốc sáng trưng, mơ hồ còn có thể nhìn thấy bóng người đi đi lại lại trước cửa sổ.

Nghe được động tĩnh bên ngoài, có người đi đến xem xét có chuyện gì xảy ra, lại thấy có hai chiếc xe quân đội ngừng trước cửa.

Đây là chuyện gì xảy ra? Gần đây bọn hắn nước sông không phạm nước giếng với quân đội mà?

Đang nghĩ ngợi có phải người ở đoàn dị năng gây chuyện với bọn hắn hay không, lại thấy Đại Hoàng và Trường Phong đáp xuống từ trên bầu trời.

"Đại Hoàng?"

Người đi ra xem xét chính là Lại Tử trước kia đi cùng Lâm Thế Bưu gặp gỡ Ôn Dao, hắn hô lớn tên Đại Hoàng.

Sau khi gọi mới nhớ tối không đúng, hình như Đại Hoàng không có to lớn như vậy, cũng không có cánh.

Vừa định đề phòng, Lại Từ liền nhìn thấy Ôn Minh bọn họ xuống xe.

"Thiếu gia Ôn Minh? Tiểu thư Dao Dao?"

Lại Tử đã đi theo Lâm Thế Bưu từ trước tận thế, tự nhiên đã từng gặp Ôn Minh, hắn không nghĩ bọn họ lại chạy đến đây.

Mà người ở trong phòng nghe được động tĩnh cũng đều tụ tập ở cửa ra vào, cũng nghe được tiếng Lại Tử nói... cũng lần đầu tiên thấy được Ôn Minh.

"Anh Minh!"

Một đứa bé trai tám chín tuổi lao ra từ trong đám người, ôm lấy đùi Ôn Minh.

"Anh Minh! Sao anh lại đến đây? Anh đến thăm em sao?"

Sau khi nói xong mới nhìn thấy Ôn Dao bên người Ôn Minh, Lâm Hạo Nhiên nhớ đến cái gì, dương dương đắc ý liếc nhìn Ôn Dao, ôm chân Ôn Minh càng chặt hơn.

Ôn Dao quay đầu đi, chẳng muốn chấp nhặt cùng thằng nhóc ranh.

Lâm Thế Bưu đi đến trước, nâng con trai mình ra sau lưng: "Được rồi, đừng bám anh Minh của con nữa, nhất định anh con mệt mỏi lắm rồi, con đi báo dì Quách chuẩn bị chút thức ăn cùng nước uống."

Nghe đến dì Quách, Lâm Hạo Nhiên nhếch miệng, nhưng vẫn nghe lời chạy vào trong biệt thự.

Lúc này Lâm Thế Bưu mới nhìn Ôn Minh: "Ôn Minh, không phải con đang ở căn cứ Hoa Nam sao? Sao lại đến nơi này?"

Chương 383: Duyên phận

Nhìn một đám người từ trên một chiếc xe khác xuống, Lâm Thế Bưu cũng có chút sợ run, chuyển nhà hay làm gì đây chứ?

"Chúng con muốn đi căn cứ Hoa Bắc, tùy tiện nghĩ lại chổ này một đêm, nghe Dao Dao nói bác Lâm cũng ở đây, nên đến thăm hỏi, không thể sớm thông báo thật sự có lỗi quá."

"Nói cái gì đấy, con không phải không biết quan hệ của hai nhà chúng ta, tính ra bác cũng đã nhìn con lớn lên đấy, không cần khách sáo như thế. Có lẽ các con vừa đến chưa được bao lâu, vào nhà ăn một bữa cơm, đêm nay ở lại chỗ này ngủ đi, cứ coi như nhà mình."

Lâm Thế Bưu vỗ vỗ bả vai Ôn Minh, mời mọi người vào nhà.

Cổng biệt thự khá lớn, Đại Hoàng cùng Trường Phong cũng không hề chướng ngại khi vào trong.

Bên trong phòng khách xếp hai chiếc bàn lớn, vừa rồi Lâm Thế Bưu đang cùng đội viên chủ chốt của hắn ăn cơm, hắn vội vàng để người chuẩn bị thêm nhiều thức ăn hơn nữa, sau đó mời đám người Ôn Minh ngồi xuống ăn cơm.

"Đều không cần khách sáo, đừng gò bó, cứ tự nhiên ăn, giống như nhà của mình vậy."

Lâm Thế Bưu sau khi nói với những người khác chưa từng gặp rồi lại nhìn về hướng Ôn Dao vừa cười vừa nói: "Dao Dao chúng ta lại gặp mặt rồi, lần trước còn chưa có tiếp đãi đàng hoàng đây này, con không có cáo trạng cùng anh con chứ?"

"Nói gì vậy, lần trước Dao Dao được bác Lâm chiếu cố rồi mà."

Lâm Thế Bưu vội vàng khoát tay: "Bác đâu có chiếu cố con bé, là con bé cứu chúng ta mới đúng."

Nói xong nhìn về phía Hạ Y Huyên ngồi bên người Ôn Dao: "Vị này chính là..."

"Là thân thích bên nhà mẹ con, chị họ con, Hạ Y Huyên."

Lâm Thế Bưu gật gật đầu, lại nói mấy câu với Hạ Y Huyên, trong lòng cũng có suy đoán về thân phận của hai vợ chồng Ôn Trác.

Quả nhiên, thân phận vợ chồng son kia không đơn giản...

Đang nói chuyện, trong phòng bếp có mấy người bưng đồ ăn đi ra, mà một cô gái trong đó vừa nhìn thấy Ôn Dao đã trực tiếp kinh hô lên tiếng: "Dao Dao? Tiểu Điệp?!"

"Ôi chao! Chị Hiểu Duyệt?"

Ngữ Điệp cũng kinh ngạc không kém, ở chỗ này lại nhìn thấy Quách Hiểu Duyệt.

Đúng vậy, một cô gái trẻ trong đó đúng là Quách Hiểu Duyệt người được Ôn Dao các cô đưa ra khỏi Trác Sơn.

So với lần tách biệt với các cô trước kia, lúc này Quách Hiểu Duyệt nhìn có vẻ trẻ hơn trước mấy tuổi, sắc mặt hồng nhuận phơn phớt, tuy quần áo mặc trên hơi cũ nhưng lại sạch sẽ lắm.

Trên người cô cột hai sợi dây, sau lưng cõng một đứa nhỏ.

Nữu Nữu nắm quần áo cô nhìn tốt hơn những năm qua không ít, trên gương mặt đã có thịt, đã có khác biệt một trời một vực với ngày đó.

"Ồ? Các con quen à?"

Lâm Thế Bưu có chút giật mình, Quách Hiểu Duyệt lại biết Dao Dao các cô?

Chẳng lẽ...

"Hiểu Duyệt trước kia có nói được người cứu ra, chẳng lẽ người cứu là Dao Dao?"

Quách Hiểu Duyệt kinh ngạc ngắn ngủi qua đi lại phục hồi tinh thần, cô đặt đồ ăn trên mặt bàn, gật đầu nói: "Vâng, cứu mẹ con chúng ta chính là Dao Dao và Tiểu Điệp."

"Ha ha, vậy thật đúng là duyên phận!"

Thì ra, sau khi Quách Hiểu Duyệt tách biệt với hai người Ôn Dao, lúc đến gần căn cứ Hoa Trung đã bị người ngăn cản.

Thấy cô một cô gái yếu ớt mang theo hai đứa trẻ, trong xe cũng có không ít thứ tốt, những người kia nổi lên ác ý, lại trùng hợp bị Lâm Thế Bưu bọn họ vừa lúc trở về căn cứ bắt gặp.

Tuy Lâm Thế Bưu lăn lộn chỗ đen, nhưng bình sinh hắn chán ghét nhất loại chuyện này, cộng thêm Quách Hiểu Duyệt còn mang theo trẻ con, tự nhiên cứu cô, mang theo cô về căn cứ.

Lâm Thế Bưu cũng không phải nhà từ thiện, tuy cứu được người, cũng nói cho đối phương biết làm cách nào sinh sống tốt ở căn cứ, nhưng hơn cũng không có như thế nào rất tốt ở trong căn cứ sinh hoạt, nhưng là hơn cũng không có.

Sau này nhân số đoàn dị năng của Lâm Thế Bưu tăng nhiều, muốn tuyển nhân viên hậu cần.

Bởi vì có tầng quan hệ này, Lâm Thế Bưu liền để Quách Hiểu Duyệt đến, cho nên Ôn Dao mới có thể gặp cô ấy ở chỗ này.

"Ai nha, thế này thật đúng là duyên phận nha." Hạ Y Huyên cũng cười nói, điều này có thể cùng nhau một chỗ cũng thật không dễ dàng.

Trên bàn cơm náo nhiệt hơn, Lâm Thế Bưu hỏi Ôn Minh chuyện ở căn cứ Hoa Na, Hạ Y Huyên cũng hỏi thăm Quách Hiểu Duyệt về chuyện Dao Dao cứu người, những người khác cũng tụm ba người thành một đàn nói chuyện quên trời quên đất.

Chỉ có Lâm Hạo Nhiên một mình ngồi trên bàn tức giận ăn cơm, nó cảm thấy mình như bị bỏ rơi, không ai để ý đến nó.

Nhưng nó cũng biết lúc này không thể phát giận, anh Minh còn ở đây, chỉ có thể yên lặng tức giận một mình mà thôi.

Sau buổi cơm tối, Lâm Thế Bưu sắp xếp phòng cho tất cả mọi người, bởi vì có nhiều người lắm, cho nên hắn để đội viên của mình ở chung với các đội viên khác một đêm, nhường lại một gian phòng trống cho bọn Ôn Minh ở.

Hạ Y Huyên dẫn theo Ôn Dao, Ngữ Điệp ngủ một gian phòng, Ôn Minh bị Lâm Thế Bưu gọi đến thư phòng nói chuyện.

Đợi đến khi Ôn Minh từ văn phòng đi ra, liền nhìn thấy tiểu chính thái đứng ở hành lang mang vẻ mặt nghiêm túc.

Ôn Minh đi đến trước, vỗ vỗ đầu tiểu gia hỏa: "Hạo Nhiên, có việc gì thế?"

"Anh Minh, ngày mai anh phải đi rồi sao?" Lâm Hạo Nhiên ngẩng đầu, tội nghiệp hỏi thăm.

"Đúng vậy, làm sao vậy?"

"Anh không thể ở lại chỗ này sao? Bây giờ đoàn dị năng của cha em lớn rồi, anh có thể ở lại, em nói cha em sau này để anh quản đoàn dị năng!"

Nhìn vẻ mặt đầy thành thật nghiêm túc của Lâm Hạo Nhiên nói ra những lời như vậy, Ôn Minh cũng không biết nên phản ứng thế nào.

Nếu Dao Dao nói cậu lưu lại như vậy, nói không chừng cậu còn theo lời Dao Dao lưu lại đấy, về phần nó...

"Thật có lỗi, Hạo Nhiên, anh còn rất nhiều chuyện muốn làm, cho nên không thể ở lại cùng em."

"Vậy anh có thể dẫn em đi không? Em có thể theo anh đến căn cứ Hoa Bắc!"

Ặc, Ôn Minh đau đầu rồi, tiểu gia hỏa này muốn làm gì đây chứ!

"Cha của em ở chỗ này, em xác định muốn vứt bỏ cha em đi cùng anh sao?"

Ôn Minh biết tiểu gia hỏa này rất sùng bái cha nó đấy, thật sự cam lòng như vậy?

"Hừ!" Lâm Hạo Nhiên hừ lạnh một tiếng, hai tay nó chắp sau lưng, chân phải đá đá sàn nhà, vẻ mặt chẳng hề để ý nói: "Bây giờ ông ấy cũng không thèm quản em, gần đây ông ấy đối xử với dì Quách kia rất tốt, đối với hai con bé kia cũng rất tốt!"

Nhìn tiểu gia hỏa giả vờ mạnh mẽ không thèm để ý, Ôn Minh đã hiểu rõ.

Cho nên, đây là ghen tị?

Xem ra cuộc sống gia đình của nó trôi qua rất thư thái, người khác đều phải lo lắng về vấn đề sinh tồn, nó lại còn có tâm tư ăn dấm chua của người khác.

Nhưng, vì sao nó không đến trường quân đội? Năm căn cứ lớn đều có trường quân đội mà?

"Hạo Nhiên, làm sao em không đến trường?"

"Em không muốn đi."

Xem ra đây là không có cưỡng chế, Ôn Minh cảm thấy, dường như bác Lâm vẫn còn cưng chiều con à...

"Anh Minh, anh cảm thấy sao? Em cùng đi với các người?"

Vẻ mặt Lâm Hạo Nhiên đầy chờ mong nhìn qua Ôn Minh, trong ánh mắt tràn ngập thỉnh cầu "Đồng ý đi, đồng ý đi".

Nhưng, tiểu gia hỏa, nơi này mi cũng không tìm chỗ tốt, đây là trước thư phòng của cha mi đấy.

"Cạch~" một tiếng, cửa thư phòng sau lưng Ôn Minh bị mở ra, Lâm Thế Bưu đi tối, một tay mò lên Lâm Hạo Nhiên mang vào thư phòng, vừa nói: "Ôn Minh, con đi nghỉ ngơi đi, đứa nhỏ này không cần con xen vào."

"Bác Lâm!"

Ôn Minh gọi Lâm Thế Bưu: "Con cảm thấy, vẫn nên đưa Hạo Nhiên đến trường quân đội thì tốt hơn, dù sao, bây giờ cũng không giống như trước kia. Lời thật khó nghe... bác không thể bảo bọc nó cả đời, chỉ có tự em ấy có bản lĩnh mới có thể sống tốt được, thời đại này, không thể làm đóa hoa trong nhà kính."

Chương 384: Đàn ông nhà họ Hạ

Lời Ôn Minh nói khiến Lâm Thế Bưu sững sờ tại chỗ, đương nhiên hắn biết rõ đưa đứa trẻ đến trường quân đội sẽ tốt hơn cho con mình.

Thế nhưng, có đôi khi biết là một chuyện, có thể làm được hay không lại là một chuyện khác.

Mà Lâm Hạo Nhiên ngừng giãy dụa, vẻ mặt khiếp sợ nhìn về phía Ôn Minh.

Anh Minh không mang theo nó thì thôi đi, còn nói với ba nó đưa nó đến trường quân đội!

"Bác Lâm, bác hãy suy nghĩ thật kỹ, nhưng trước đó, bác vẫn nên khuyên bảo em ấy, lời vừa rồi có lẽ ngài cũng nghe hiểu được. Đừng tưởng rằng trẻ con cái gì cũng không hiểu, có đôi khi nên nói rõ ràng thì cần phải nói rõ ràng."

Sau khi Ôn Minh nói xong hướng Lâm Thế Bưu gật gật đầu, quay người đi ra.

Lâm Thế Bưu cau mày nghĩ nghĩ, mang con trai nhà mình vào thư phòng.

Gần đây đoàn dị năng mở rộng, hắn phân thân vô số, quả thật đã lâu không có trò chuyện với con trai rồi, cũng khó trách có bức xúc.

Nhưng lời Ôn Minh nói cũng đánh vào lòng của hắn, về tương lai sau này của Hạo Nhiên...

Ngày hôm sau, Ôn Minh bọn hắn chuẩn bị lên đường rồi, hai người điều khiển đã đi đến trực thăng trước, còn những người khác chờ trong biệt thự Lâm Thế Bưu.

Tần Thiếu Minh cũng dẫn theo mấy người đưa tiễn bọn họ, đối với việc đối phương biết rõ vị trí của bọn họ, Ôn Minh tuyệt không ngoài ý muốn.

Sau khi trò chuyện một hồi, bọn người Ôn Minh lên trực thăng, xuất phát đến chỗ mục đích cuối cùng.

Một đường đến Bắc thượng, nhiệt độ càng ngày càng thấp, gió bấc gào thét, Trường Phong tuổi nhỏ chỉ có thể bay ở phía sau Đại Hoàng, tránh né gió lạnh.

Lúc bay qua thành phố, rõ ràng nhìn thấy Zombie ít hơn rất nhiều, hơn nữa hành động chậm chạp, cái này đương nhiên không thể nào Zombie vô duyên vô cớ biến mất, chắc hẳn do khí trời rét lạnh khiến chúng nó đều trốn đi.

Chịu sự ảnh hưởng của thời tiết, hành trình vốn dĩ chỉ cần một buổi lại mất cả một ngày, khoảng bốn giờ chiều, cuối cùng bọn hắn đã đến căn cứ Hoa Bắc.

Tối hôm qua Ôn Minh đã dùng thiết bị vệ tinh thông tin Ôn Dao mang tùy thân liên hệ với Ôn Trác, cho nên khi trực thăng bọn họ đến, đã thấy một nhóm người Ôn Trác đợi ở một bên.

Bộ dáng Ôn Trác cũng không có bao nhiêu biến hóa, xem ra trải qua rất khá ở căn cứ Hoa Bắc, cũng không bị cha vợ thu thập.

Bên cạnh anh còn có hai người đàn ông mặc quân trang, một người đúng là Hạ Thiên Dật đã đến căn cứ Hoa Nam trước đó, một người đàn ông trẻ tuổi khoảng 25-26 tuổi mặt mày có vài phần tương tự Hạ Thiên Dật, nhưng cả người không có kiên cường như vậy, càng có vẻ ôn hòa hơn, trên khóe miệng hơi giương lên, có một loại khí chất bất cần đời.

Hạ Y Huyên vừa nhìn thấy mặt, trên mặt đã lộ ra nụ cười sáng lạn, ra sức vẫy vẫy tay, la lớn: "Anh hai!"

Vừa dứt lời, thân hình Hạ Y Huyên biến mất ngay tại chỗ, đột nhiên xuất hiện bên trái người đàn ông trẻ tuổi, đùi phải nâng lên cao, đá mạnh vào hông người đàn ông trẻ, đòn tấn công thậm chí còn mang theo tiếng gió lăng lệ ác liệt.

Mặc dù tập kích bất ngờ, nhưng dường như người đàn ông đã sớm dự liệu một màn này.

Mặt cậu không đổi sắc, một cái lắc mình đã dễ dàng tránh né đòn tấn công, đồng thời tay phải chém ra, đánh tới Hạ Y Huyên: "Con nhóc quỷ, đã sớm đề phòng em rồi!"

Hạ Y Huyên cũng linh hoạt trở mình né tránh, lần nữa lấn thân về phía trước: "Cũng không tin lần này đánh không thắng anh!"

Không đến một phút đồng hồ, hai người anh tới em đi so hơn mười chiêu, cuối cùng bình ổn thế cục.

Người đàn ông chuyển động cổ tay phải cười nói: "Ơ, ngắn ngủn mấy tháng không gặp, tiến bộ rất lớn nha."

Trong lòng lại thầm hận nói: con nhóc chết tiệt kia, ra tay ác như vậy!

"Hừ, dùng tới dị năng đều không đánh thắng anh, tiến bộ đâu ra!"

Hạ Y Huyên tức giận bất bình, anh hai chỉ lớn hơn cô hai tuổi, từ nhỏ đùa giỡn cho đến lớn, đáng tiếc một lần cô cũng không thắng nổi, cũng không biết nhường cô một chút!

"Để em đánh thắng, mặt mũi anh còn đặt chỗ nào?"

"Được rồi, Diệc Thần, đừng bắt nạt em gái của con, coi chừng anh cả con trở về thu thập con."

Hạ Thiên Dật trừng Hạ Diệc Thần, đều ném vào trong bộ đội rèn luyện đã lâu như vậy còn không bớt lo, cũng không biết nhường em gái một chút.

Hạ Diệc Thần nhún nhún vai: "Đã biết, cha."

"Chú hai, anh con đâu?"

Hạ Y Huyên nhìn chung quanh, phát hiện anh ruột mình không có ở đây.

"Diệc Hàng có việc phải đến quân đội, buổi tối con có thể gặp được, mấy tháng nay con trôi qua thế nào?"

Bên này Hạ Y Huyên không ngừng cười cười nói nói, bên bọn Ôn Minh lại có chút yên tĩnh.

Ôn Trác đánh giá hai anh em từ trên xuống dưới, phát hiện tinh thần khí chất hai người rất tốt, dường như trôi qua không tệ.

Ôn Minh đen đi không ít, kiểu tóc biến thành đầu đinh, ánh mắt nhìn người lợi hại hơn, càng thêm trầm ổn hơn trước.

Ừ, cũng càng ngày càng giống đàn ông nhà họ Hạ.

Gương mặt tái nhớt gần đây của Ôn Dao hồng nhuận không ít, vóc dáng cũng cao hơn, chỉ là tóc dài hơn không ít, xem ra trở về thế nào cũng bị vợ bắt lấy cắt tóc thôi.

Ngữ Điệp cũng cao lên, ánh mắt nhìn anh cũng không còn trốn tránh như trước, sáng sủa không ít, còn có thể cười với anh.

"Trở về rồi hả? Trên đường không có gặp chuyện gì chứ?"

"Dạ, không có."

Hai cha con bình tĩnh nhìn nhau ba giây, sau đó từng người dời ánh mắt đi.

Ừ, cuộc đối thoại giữa hai cha con kết thúc.

Ôn Trác cúi đầu nhìn về phía Ôn Dao, cười hỏi: "Dao Dao chúng ta thì sao? Mấy tháng này chơi thế nào?"

Chơi?

Ôn Dao gật gật đầu: "Coi như cũng được."

Ôn trác cười đến càng thêm ấm áp: "Xem ra Dao Dao gặp không ít chuyện thú vị nha, Ừm, không tệ, còn có, chuyện thú vị ở căn cứ Hoa Bắc cũng không ít nha."

Đối mặt lời nói đầy ẩn ý của Ôn Trác, Ôn Dao liếc mắt, coi như không nghe hiểu.

Bên kia Hạ Thiên Dật cũng đã đi tới, anh đánh giá Ôn Minh, thoả mãn gật đầu: "Đúng vậy, bây giờ Ôn Minh càng có tinh thần hơn trước rồi, nghe nói cháu ở căn cứ Hoa Nam làm rất tốt, không hổ là đàn ông nhà họ Hạ chúng ta!"

Ôn Trác ở một bên cười cười, đối với lời cậu hai nói cũng không có phản bác.

Hạ Y Huyên lôi kéo Hạ Diệc Thần tới, hô với Ôn Dao hai cô: "Đến đến đến, giới thiệu cho các em, đây là anh hai của chúng ta, sau này có chuyện gì khó khăn cứ đến tìm anh ấy! Anh hai, đây là..."

"Biết rõ biết rõ, ba vị này là chính là em họ đáng yêu của chúng ta nha, nhưng, vì sao có việc cứ tìm anh chứ? Không phải còn có anh cả sao?"

"Chiếu cố em trai em gái, con không vui?"

Thấy cha già nhà mình lại nổi lên mặt hổ, Hạ Diệc Thần cũng chỉ đành khuất phục: "Cam tâm tình nguyện, cam tâm tình nguyện đến cực điểm."

Ai, làm lão nhị thật khó quá mà!

Mấy người Ôn Minh ngồi trên xe Ôn Trác, mà bọn Kỳ Bình được sắp xếp lên một chiếc xe khác, chỗ ở của bọn họ cũng được xếp ở một chỗ khác, dù sao bây giờ nhà họ Hạ cũng không phải người nào cũng có thể tiến vào.

Trải qua thủ tục kiểm tra phức tạp rườm rà, cuối cùng bọn Ôn Minh cũng tiến nhập vào núi Cảnh Phủ.

Tốc độ ô tô chậm lại, núi Cảnh Phủ có yêu cầu nghiêm khác với tốc độ chạy xe, không thể vượt quá 20km/h.

Mà ngay cả Đại Hoàng cùng Trường Phong cũng không được bay loạn trên không, cho chiếc xe tải chở chúng nó tiến vào trong.

Nhưng tốc độ chậm rì này cũng thuận tiện cho Ôn Dao dò xét toàn bộ núi Cảnh Phủ.

Núi Cảnh Phủ đã từng liệt vào nơi hành cung đế vương thời phong kiến cùng nơi nghỉ dưỡng hưởng thụ, bởi vậy trên đường đều là đình đài nhà sàn, không ngừng có cảnh đẹp, tuy bởi vì thời tiết, không ít thực vật đã héo tàn, nhưng cái này cũng không ảnh hưởng đến cảnh trí của nơi đây, ngược lại càng tăng thêm phần cảm giác khác.

Khu kiến trúc tinh mỹ như thế làm cho Ôn Dao người đến từ dị giới không ngừng hiếu kỳ, trước kia Ôn Dao chỉ nhìn thấy trên mạng cùng video, còn chưa thấy qua tình hình thực tế đâu.

Sau khi vượt qua hơn phân nửa núi Cảnh Phủ, cuối cùng bọn họ đã đến nhà họ Hạ.

Chương 385: Vợ chồng Hạ lão

Hạ lão từng ở trong núi Cảnh Phủ một thời gian ngắn, nhưng sau khi ở lại ghét bỏ ra vào quá phiền toái nên đã chuyển ra ngoài, hôm nay lại bởi vì tận thế một lần nữa lại chuyển vào.

Hiện tại sân nhỏ nhà họ Hạ đã trải qua cải biến hậu kỳ, ngoài trừ bề ngoài trang trí vô cùng phục cổ, nội thất thiết bị bên trong vẫn khá hiện đại, đồ điện gia dụng nên có đều có cả.

Xe vừa ngừng ở trong sân, Hạ Uyển đã cùng một người phụ nữ hơn bốn mươi tuổi chạy ra, mà Hạ Y Huyên nhảy xuống xe trước hết vô cùng hưng phấn nhào thẳng đến:

"Mẹ! Con đã trở về!"

Thôi Cầm ôm con gái mấy tháng trời không gặp vỗ vỗ, sau đó kéo Hạ Y Huyên ra nhìn kỹ một chút, xác định con gái không chỉ không gầy, còn giống như hơi béo một chút, lúc này mới hoàn toàn yên lòng.

Tuy thỉnh thoảng có thể nghe được tin tức con gái từ tên Tề Cảnh Huy kia, ngẫu nhiên cũng liên lạc cùng con gái, nhưng nhìn không thấy con bé chị cũng có chút lo lắng, sợ con gái tốt khoe xấu che.

Chị cũng không giống em gái chồng có tâm lớn như vậy, con gái mới hơn mười tuổi cũng không mang theo bên cạnh, còn yên tâm cho con bé một mình đi ra ngoài.

Nếu không phải lão gia tử có lệnh, chị còn thật không nỡ để con gái ra khỏi căn cứ Hoa Bắc, bên ngoài quá nguy hiểm.

"Nghe nói con ở căn cứ Hoa Nam còn chạy ra ngoài làm nhiệm vụ, không bị thương tích gì chứ?"

"Không có việc gì, mẹ không nhìn thấy con đây rất khỏe mạnh sao."

"Bên ngoài nhiều nguy hiểm lắm, lần này con trở về nhà nghỉ ngơi thật tốt, đừng có chạy lung tung nữa, mẹ nói con nghe..."

Lập tức mẹ của cô lại nói muốn nói một đống lớn, Hạ Y Huyên vội vàng xen vào nói: "Mẹ, mẹ xem, kia là Dao Dao, còn có Ôn Minh, có phải dáng dấp rất giống người nhà họ Hạ chúng ta không? Bên cạnh chính là Ngữ Điệp."

Quả nhiên Thôi Cầm bị chuyển dời sự chú ý, quay đầu nhìn hai anh em con em gái chồng, gật đầu nói:

"Ừm, lớn lên rất giống người nhà họ Hạ đấy."

Hoàn hảo là giống em gái chồng, nếu như cũng giống Ôn Trác kia, nói không chừng trong lòng lão gia tử sẽ có cái gai đấy.

Hạ Uyển dẫn theo hai anh em Ôn Minh đi đến trước mặt Thôi Cầm: "Chị dâu cả, đây chính là mấy đứa con của em, Ôn Minh, Ôn Dao, còn có Ngữ Điệp."

Lại nói với mấy đứa con mình: "Đây là vợ cậu cả các con."

Mấy người gọi người, Thôi Cầm cười nói: "Quả nhiên cả đám đều lớn lên trong veo như nước, xem xét đều là những đứa trẻ ngoan bớt lo, khó trách em yên tâm về bọn chúng như vậy. Được rồi, nhanh vào trong thôi, có lẽ ba mẹ chờ sốt ruột lắm rồi."

Trong phòng khách, hai người già đang ngồi trên ghế sa lon lo lắng chờ đợi.

Hai người đều có hơn bảy mươi tuổi rồi, nhưng đôi mắt không đục ngầu như lão nhân bình thường, mặc dù hơn bảy mươi, nhưng tóc bạc mặt hồng hào, tinh thần sáng láng.

Lão gia tử trải qua gió dầm mưa mặt, đôi mắt thâm thúy sáng ngời. Ông mặc kiểu áo Tôn Trung Sơn sạch sẽ, dáng người cao ngất ngồi ở trên ghế sa lon, hai cánh tay đặt ở đầu gối, bảo trì một loại phong độ quân nhân chỉ có mỗi ông có.

Lão phu nhân bên người tùy ý hơn rất nhiều, nhưng vẫn có thể từ trên người bà nhìn thấy sự ưu nhã lắng đọng theo thời gian. Đầu bà đầy tóc bạc được chải chỉnh tề, không có một sợi tóc rối. Trên người mặc một bộ quần áo có xinh đẹp, thỉnh thoảng khẩn trương nhìn về phía cửa cổng.

"A Nhu à, không phải đã nói đã đến cửa ra vào rồi sao, như thế nào còn chưa có vào?"

Hạ lão phu nhân vừa nhìn quanh vừa hỏi con dâu thứ đứng bên cạnh: "Đều đã qua thật lâu rồi, không phải đã xảy ra chuyện gì chứ."

Trịnh Phàm Nhu trấn an nói: "Mẹ, ngài đừng nóng vội, chị dâu cả cùng dì nhỏ nhìn thấy con gái nhất định lôi kéo lải nhải một phen, một lúc sẽ vào thôi."

Hạ lão liếc qua bạn già bên người, cau mày nói ra: "Ngồi yên, gấp cái gì?"

"Tôi gấp?" Hạ lão phu nhân hừ lạnh một tiếng: "Cũng không biết là ai, đêm qua lật qua lật lại ngủ không được, vẫn luôn nói không ngừng không biết hai đứa nhỏ lớn lên giống ai, còn đứng lên lấy ảnh chụp khi còn bé của A Uyển ra xem, nói không biết có phải Dao Dao giống A Uyển khi còn bé hay không, còn có..."

"Được rồi được rồi, nói hoài!"

Hạ lão tử vội vàng cắt ngang lời bạn già nói... còn nói thêm nữa, mặt mũi ông không biết đặt ở đâu!

Trịnh Phàm Nhu cố gắng nén cười, cha chồng là quyền uy trong nhà, nói một không hai, nhưng sợ nhất vẫn là mẹ chồng, quả nhiên vỏ quýt dày có móng tay nhọn ah.

"Ông không gấp, đợi lát nữa Dao Dao của ông đến ông đừng có hòng mà ôm! Còn có, đừng có lấy bản mặt đó ra, đợi lát nữa hù đến Dao Dao làm sao bây giờ?"

Hạ lão phu nhân trừng Hạ lão, bảo ông biểu lộ tốt một chút, đừng có hù dọa cháu ngoại trai cháu ngoại gái trong lần đầu tiên gặp mặt này.

Ngay vào lúc Hạ lão phu nhân đợi không bình tĩnh được nữa, muốn chính mình đi ra xem, cuối cùng bọn Ôn Dao cũng đi vào.

Hạ lão phu nhân vừa liếc mắt liền nhìn thấy Hạ Uyển lôi kéo Ôn Dao, quả nhiên rất giống con gái khi còn bé!

Bà kích động nhịn không được đứng lên, vừa mới đi về phía trước hai bước đã bị Hạ Uyển bước nhanh đến đỡ.

Hạ Uyển vừa cẩn thận từng li từng tí đỡ Hạ lão phu nhân ngồi xuống ghế sa lon, vừa nói: "Mẹ ngài đừng nóng vội ah, ngã làm sao bây giờ?"

"Không có việc gì, chỉ vào bước thôi mà."

Hạ lão phu nhân khoát khoát tay, ánh mắt lần nữa phóng đến trên người Dao Dao: "Đây là Dao Dao à, mau tới đây, để bà ngoại nhìn cháu thật kỹ."

Nhìn thấy trong ánh mắt Hạ lão phu nhân đầy cẩn thận và chờ mong, Ôn Dao mấp máy miệng, đi tới trước người bà, sau đó bị bà một phát ôm vào trong ngực.

"Thật giống mẹ của cháu khi còn bé! Nhưng cháu hiểu chuyện, nghe lời hơn mẹ cháu nhiều! Thật đúng là bé ngoan."

Hạ lão phu nhân ôm một hồi rồi buông ra, dùng ống tay áo lau lau khóe mắt, lần nữa nghiêm túc đánh giá Ôn Dao.

"Sắc mặt làm sao lại tái nhợt thế này? Còn gầy, có phải chịu khổ ở căn cứ Hoa Nam hay không? Thằng nhóc Tề Cảnh Huy kia chắc chắn không chăm sóc tốt cho cháu! Cũng đúng, một tên đàn ông thì biết cái gì, lúc ấy cháu nên cùng ba mẹ cháu đi căn cứ Hoa Bắc đấy."

Tả oán Tề Cảnh Huy xong, Hạ lão phu nhân lại chuyển đầu mâu nhắm ngay con gái của mình: "Con cũng thật là! Có biết làm mẹ hay không? Đứa nhỏ mới có bao nhiêu tuổi mà con cứ yên tâm để con bé ở bên ngoài? Ôn Minh cũng thôi đi, Dao Dao còn nhỏ mà! Năm đó mẹ cũng chưa từng ném một mình con ra bên ngoài! Ôi cháu ngoại của bà số khổ mà, sau này bà ngoại sẽ thương cháu thật nhiều!"

Hạ Uyển bị chửi không ngốc đầu lên được chỉ có thể không ngừng gật đầu đồng ý, không có nửa câu phản bác.

Ôn Dao đồng tình liếc nhìn mẹ nhà mình, muốn nói với bà ngoại mới nhậm chức mình tuyệt không đáng thương, mình rất hài lòng với trạng thái hiện tại, vô cùng tự do.

Nhưng nghĩ lại, vẫn là thôi đi.

Vụng trộm liếc nhìn về phía Ôn Minh, phát hiện bên kia không có ôn nhu như bên này, ngoại trừ Ôn Trác và Hạ Diệc Thần mỉm cười nhàn nhạt, sắc mặt những người đàn ông khác đều rất nghiêm túc.

Vẻ mặt Hạ lão đứng đắn hỏi thăm Ôn Minh chuyện ở căn cứ Hoa Nam, Ôn Minh cũng ngồi nghiêm chỉnh, nghiêm túc đáp trả.

Chỉ trong chớp mắt, cảm giác anh trai mình cùng người nhà họ Hạ từ ngoại hình đến khí chất đều rất giống.

Mặt ngoài của Hạ lão thản nhiên ung dung, nhưng trong lòng đối với cháu ngoại trai là Ôn Minh vô cùng hài lòng.

Ừm, lớn lên giống người nhà họ Hạ, làm việc cũng như người nhà họ Hạ, quả nhiên gien người họ Hạ nhà ông rất cường đại nha!

Mà Ngữ Điệp cũng không bị vắng vẻ, Trịnh Phàm Nhu lôi kéo cô nói chuyện cùng Thôi Cầm, Hạ Y Huyên ở một bên bổ sung nói rõ, dẫn đến bên kia không ngừng có tiếng cười.

Ôn Dao cảm thấy, ở đây thoạt nhìn cũng không tệ lắm.

Chương 386: Dạ đàm

Hạ lão phu nhân nói liên miên cằn nhằn rất nhiều, phần lớn thời gian Ôn Dao đều lắng nghe, ngẫu nhiên đáp lại vài câu, biểu lộ trên mặt cũng không nhiều.

Cũng may bọn họ đã sớm biết từ trong miệng Hạ Y Huyên tính tình của Ôn Dao, ngược lại cũng không thấy Ôn Dao thất lễ, ngược lại Hạ lão phu nhân càng đau lòng Ôn Dao rồi, ôm Ôn Dao không ngừng phàn nàn Hạ Uyển không sớm mang con đến đây.

Từng người nhà họ Hạ lấy ra lễ vật đã chuẩn bị từ lâu cho ba người, Ôn Dao cũng lấy lễ vật từ trong không gian tặng cho trưởng bối.

Ngoại trừ ở căn cứ Hoa Đông mua chút ít hải sản, Ôn Dao cũng tặng cho mỗi người một món vũ khí hoặc hộ giáp, đều là nguyên liệu Ôn Dao lấy được trên người những con thú biến dị kia, sau đó được người ở căn cứ Hoa Nam căn cứ theo đặc tính của từng người chế tạo ra.

Đương nhiên, Ôn Dao lấy danh nghĩa của ba người cùng nhau tặng, dù sao không có Ôn Minh nói, sở nghiên cứu cũng sẽ không rút nhân thủ ra làm những thứ này cho Ôn Dao.

"Mấy đứa nhỏ này thật có tâm!"

Thôi Cầm cầm hộ giáp màu đỏ rực trong tay xem, cười trêu ghẹo nói cùng Hạ lão phu nhân: "Khó trách tất cả mọi người đều nói con nhà người ta tốt hơn, xem mấy đứa nhỏ này, mới thấy con mình rớt xuống đài rồi ~."

"Chị dâu cả nói đùa." Hạ Uyển nhìn về phía da thú Thôi Cầm đặt trên đầu gối cười nói: "Huyên Huyên cũng không phải đã tặng chị da thú biến dị do chính tay con bé tự đánh sao? Đều là đứa trẻ ngoan cả."

"Đúng rồi đúng rồi, mẹ, mẹ cũng phải khen ngợi con đó nha."

Hạ Y Huyên ôm cánh tay Thôi Cầm làm nũng.

Một bên Trịnh Phàm Nhu ra vẻ thất lạc nói: "Quả nhiên vẫn là con gái tốt, con gái là áo bông nhỏ của mẹ mà, đến chỗ nào cũng nhớ mang theo đồ thú vị về cho mẹ, còn con trai hả, sinh ra cũng uổng công!"

Nói xong còn trừng Hạ Diệc Thần ngồi ở bên kia.

Hạ Diệc Thần chú ý đến ánh mắt mẹ mình cũng không hiểu thấu, gần đây cậu không gây chuyện gì nha!

"Đúng rồi, chị nhớ sắp đến sinh nhật của Dao Dao rồi à nha." Trịnh Phàm Nhu đột nhiên nhớ tới trước đó em chồng đã nói.

Hạ Uyển cười nói: "Đúng, Dao Dao sinh ngày mười lăm tháng giêng đấy, vừa vặn sinh nhật mười một tuổi."

"Vậy thì tốt quá, vậy làm sinh nhật trong nhà đi! Bà ngoại nhất định sẽ làm cho cháu một sinh nhật thật vui vẻ!"

Hạ lão phu nhân lập tức hào hứng lên, lôi kéo hai con dâu bắt đầu ồn ào bàn tán, còn cố ý bỏ qua Ôn Dao.

Ôn Dao bất đắc dĩ thở dài, Ôn Dao không có hào hứng gì với sinh nhật cả.

Có điều, các người vui vẻ là tốt rồi.

Buổi tối lúc ăn cơm còn gặp được cậu cả nghiêm túc Hạ Thiên Minh, cùng với anh cả họ Hạ Diệc Hàng cùng một khuôn mẫu với cậu cả.

Bữa tối vô cùng phong phú, ngoại trừ đồ ăn sớm đã chuẩn bị tốt, Ôn Dao mang hải sản cũng sớm lên bàn rồi.

Tuy không gian không thể chứa vật sống, nhưng dù sao thời gian của nó cũng bất động, cộng thêm đều đặt trong thùng băng, nên vẫn vô cùng tươi ngon.

Hạ Thiên Dật bóc xong thịt cua bỏ vào trong chén Ôn Dao: "Tính ra chúng ta cũng được nhờ đấy, nhờ phúc mấy đứa nhỏ, bằng không tiền đâu trả nổi bữa ăn hải sản tươi ngon thế này!"

Trước tận thế ăn hải sản không có hiếm lạ gì, nhưng bây giờ có năng lực ăn ngon như thế cũng chỉ có bên trên, nên cũng không phải là một chuyện dễ dàng gì.

Hạ lão ăn một chén cháo hải sản, nhàn nhạt phân phó nói: "Còn lại chút kia Dao Dao trước giữ lại, chờ thêm mấy ngày nữa có khách nhân đến cũng cho khách nếm thử."

Về phần ông nói khách là ai, người ngồi ở đây cơ bản đều đoán ra được, bởi vị chuyện này bọn họ đã bàn bạc với nhau vài ngày rồi.

Ăn xong bữa tối không bao lâu, Hạ lão cùng Hạ lão phu nhân trở về phòng nghỉ ngơi.

Tuy hai ông bà đã sống qua tận thế, nhưng dù sao cũng lớn tuổi, hôm nay lại sốt ruột chờ đợi một ngày, thể xác và tinh thần mỏi mệt, cũng nên nghỉ ngơi sớm.

Ôn Trác lập tức mang theo Ôn Minh đi đến phòng của mình, mà Ôn Minh tùy tiện mang theo Ôn Dao luôn.

Đây là phòng ngủ của hai vợ chồng Ôn Trác, ngoại trừ phòng ngủ, còn có một phòng vệ sinh và một phòng sách nhỏ.

Đợi ba cha con ngồi trong phòng sách, Ôn Trác lười biếng tựa ở trên ghế làm việc hỏi: "Nói đi, gặp được chuyện gì?"

Theo Ôn Minh kể lại, Ôn Trác vốn lười biếng cả người từ từ ngồi thẳng dậy, ánh sáng trong mắt càng ngày càng thịnh, ngón trỏ tay phải không tự chủ bắt đầu vuốt nhè nhẹ trên thành ghế.

Đợi Ôn Minh kể xong đại sự về Thor, Ôn Trác đưa tay sờ lên cằm, khóe miệng câu dẫn ra nụ cười như có điều suy nghĩ: "Thú vị, thú vị, cho nên, đây là nguyên nhân tận thế?"

"Không có thể xác định, nhưng nhất định là có quan hệ."

Ôn Trác cười lạnh một tiếng: "A, thật đúng là một trận tai bay vạ gió đây này."

Ôn Minh không nói chuyện, hiện tại nói cái gì cũng đã muộn, quan trọng nhất là làm thế nào ứng phó chuyện sau này, đặc biệt còn có sự uy hiếp tiềm ẩn của sinh vật ngoài hành tinh.

"Con vừa nói hắn cho các con mấy loại tài liệu? Cho cha xem."

Ôn Minh đưa hai chiếc USB của Thor cho Ôn Trác, Ôn Minh mở ra đặt lên bàn laptop, gắn USB vào.

Sau khi lướt sơ qua nội dung bên trong, Ôn Trác gật gật đầu: "Cha có thể xem hiểu một chút kỹ thuật năng lượng chuyển đổi này cùng kỹ thuật thông tin đơn giản, phương hướng hẳn là không có vấn đề, những thứ khác cần phải tìm chuyên gia về phương diện này rồi. Về phần cái này..."

Ôn Trác ấn mở một văn bản tài liệu trong đó, một video mở ra, bên trong video có một nam một nữ, tướng mạo tinh xảo, là dáng người vận động viên tập thể hình tiêu chuẩn của người trái đất.

Ngay từ đầu hai người làm động tác trọn vẹn, sau đó bắt đầu làm một đám động tác phân giải, còn có lời hướng dẫn kèm theo, hơn nữa còn là âm thanh của Karl.

Căn cứ theo sự giải thích của Karl, một bộ động tác này tổng cộng chia làm năm bộ phận, càng về sau càng khó, cũng càng ngày càng phản nhân loại, dù sao Ôn Minh cũng không thể tưởng tượng thân thể của mình có thể vặn vẹo thành cái dạng kia.

Một vài động tác có chút tương yoga trên trái đất, cũng có chút giống động tác võ thuật, nhưng yêu cầu rất cao, hơn nữa đối với hô hấp cùng tiết tấu cũng có yêu cầu nghiêm khắc, hơn nữa động tác giữa nam nữ cũng có sự khác biệt.

Càng quan trọng hơn là, đằng sau còn nhắc đến hậu kỳ nếu có điều kiện có thể dùng thuốc phụ trợ, như thế có thể phát huy công hiệu càng lớn.

Một phiên bản khác cũng nhìn nhiều lần, độ khó thấp hơn một chút, có lẽ đúng là thích hợp cho người bình thường luyện.

"Các người thử chưa?"

Ôn Trác quay đầu hỏi con trai con gái của mình, căn cứ theo sự hiểu biết của anh về bọn nhỏ, nhất định bọn chúng đã thử rồi.

Ôn Minh gật gật đầu, đêm qua lúc ở nhà Lâm Thế Bưu, cậu và Ôn Dao đã thử luyện.

"Cảm giác như thế nào?"

"Động trác lúc đầu không tính quá khó khăn, nhưng càng về sau càng cố hết sức, hơn nữa nếu dựa theo yêu cầu trên đó, một phần động tác thứ nhất con đều làm không được. Về phần hiệu quả... tụi con mới thử lần đầu, ngoại trừ mệt mỏi cũng không có cảm giác gì khác."

Ôn Trác quăng ánh mắt nhìn sang Ôn Dao: "Thế Dao Dao thì sao?"

Ôn Dao lắc đầu, tuy Ôn Dao có độ hoàn thành cao hơn anh trai một chút, nhưng nếu dựa theo tiêu chuẩn trên đó, Ôn Dao cũng không hợp cách.

Ôn Trác nghĩ nghĩ, lại xem video một lần nữa, sau đó tiếp tục hỏi Ôn Dao: "Dao Dao, gần đây tình huống dị năng của con thế nào?"

"Không tốt lắm, gần đây dị năng tăng trưởng quá chậm."

Giọng điệu Ôn Dao có hơi chán nản, Ôn Dao đã dừng ở cấp sáu lâu lắm rồi, đặc biệt trong khoảng thời gian này, Ôn Dao cảm thấy hấp thu dị năng chậm hơn rất nhiều so với trước kia, hơn nữa thân thể ẩn ẩn có loại trạng thái như bão hòa, nhưng cũng không phải loại bão hòa sắp lên chức này.

Ôn Trác dựa vào ghế trở lại, híp mắt như có điều suy nghĩ, ngón trỏ tay phải gõ nhịp nhàng lên thành ghế.

Toàn bộ phòng sách lập tức an tĩnh lại, chỉ có nghe tiếng gõ "Tách, tách, tách" có quy luật.

Đợi qua một hồi lâu, anh nhìn về phía Ôn Dao một lần nữa, đưa tay chỉ lên cô gái trên màn hình máy tính: "Dao Dao, gần đây con tạm thời ngưng hấp thu dị năng, dựa theo yêu cầu trên này tập luyện thuật kiện thể."

Chương 387: Hội nghị liên hiệp quốc tế?

"Vì sao?"

Ôn Dao nhíu mày, giọng điệu có chút không muốn.

Kiếp trước với tư cách ma pháp sư, Ôn Dao cũng không phải đứa trẻ yêu thích vận động, phần lớn thời gian không phải minh tưởng thì chính là luyện tập ma pháp, coi như là đi đường, cũng có thể dùng các loại pháp thuật phụ trợ.

Đến nơi này, mặc dù có chút không tình nguyện, nhưng dưới sự giám sát của Hạ Uyển cùng Ôn Minh, từ nhỏ Ôn Dao đã có huấn luyện, thân thủ so với trước kia tốt hơn không ít.

Ôn Trác cười cười, anh di chuyển con chuột, từ trong thư mục của mình mở ra một file dữ liệu, một sơ đồ kinh mạch thân thể con người xuất hiện trong màn hình.

Bên trên có tất cả các loại kinh mạch lớn nhỏ được dùng màu sắc khác nhau miêu tả, chỗ trống bên cạnh còn ghi rất nhiều con số giá trị.

"Trong khoảng thời gian này cha vẫn luôn nghiên cứu cái này, cha phát hiện nếu dựa theo tính toán trước kia của cha, hậu kỳ dị năng có độ khó tăng trưởng càng ngày càng lớn. Hơn nữa, dị năng được chứa đựng bên trong kinh mạch thân thể, nếu kinh mạch trong cơ thể một người bị bế tắc hoặc quá mảnh mai yếu ớt, như vậy cũng sẽ ảnh hưởng đến dung lượng dị năng.

Tuy dị năng lưu động trong người sẽ không ngừng mở rộng kinh mạch, ôn dưỡng (ân cần săn sóc) thân thể, nhưng quá trình này rất chậm chạp, đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến hậu kỳ dị năng tiến cấp chậm chạp. Nếu cha đoán không lầm..."

Ôn Trác chỉ vào màn hình, lộ ra một nụ cười tự tin: "Bộ kiện thể thuật này mới có thể gia tăng đầy đủ tính bền dẻo kinh mạch trong thân thể, tăng cường thể năng, kích phát tiềm năng. Các phương diện thân thể cũng tăng lên, cũng có thể xúc tiến dị năng tăng trưởng, cả hai hỗ trợ lẫn nhau."

"Cho nên, Dao Dao à." Hai tay Ôn Trác khoanh ngực, ánh mắt nhìn qua Ôn Dao tràn đầy trêu chọc: "Hiện tại con cũng không thể lười biếng như trước được nữa."

Ôn Dao liếc mắt, tựa đầu uốn éo sang một bên, tâm tình vô cùng phiền muộn.

Ôn Minh đưa tay sờ sờ đầu em gái, im ắng trấn an một lúc, ngẩng đầu hỏi Ôn Trác: "Thế những vật này nên xử lý như thế nào? Con còn cần một lượng lớn tinh thạch."

Ôn Trác cười cười, không trả lời vấn đề của cậu, ngược lại bắt đầu nói đến một sự kiện khác.

"Tề Cảnh Huy có nói với hai anh em các con không?"

Ôn Minh gật đầu, chuyện này cậu biết rõ, vừa rồi trên bàn cơm ông ngoại cũng có nhắc đến.

"Ngoại trừ hai bộ công pháp tương quan bên ngoài kia, còn có một việc."

Ôn Trác thoáng dừng lại, đáng tiếc một trai một gái của anh chỉ trợn tròn mắt nhìn anh, một chút cũng không có ý tứ động viên nói tiếp gì cả.

"Khoảng thời gian trước bên trên đã cung cấp tin tức về tinh thạch ra ngoài rồi, đương nhiên, không phải công bố cho dân chúng, mà nói cho một vài quốc gia vẫn còn duy trì một ít liên hệ. Nhưng chỉ có thứ này, về phần quy luật phân bố tinh thạch cùng các tin tức khác cũng không nói ra ngoài.

Mặc dù nói đây là tai kiếp của toàn bộ con người, mọi người nên đoàn kết nhất trí, vứt bỏ thành kiến, cùng chung một chỗ đối kháng Zombie cùng dị thú. Nhưng là nha, chính trị chưa bao giờ đơn giản như vậy."

Ôn Trác Xùy~~ cười một tiếng, không cho là đúng nói: "Lấy nước M cầm đầu quốc gia phương tây hiệu triệu các nước khác thừa dịp trời đông giá rét tụ tập tổ chức hội nghị liên hiệp quốc tế, nói là cùng chung một chỗ thương thảo việc đối kháng Zombie, trao đổi tin tức, thực tế chắc hẳn muốn liên hợp lại, bức bách quốc gia chúng ta giao ra thêm tin tức về tư liệu tinh thạch.

Trước đó trong hội nghị vệ tinh bọn hắn đã tranh luận rất nhiều lần, nhưng cách tín hiệu bọn hắn có nói lời đanh thép cũng không có người nghe, cho nên mới nghĩ đến tổ chức loại hội nghị này."

Nghe cách nói Ôn Trác, Ôn Minh cúi đầu trầm tư, hỏi: "Như vậy có bao nhiêu nước tham gia?"

"Ai biết được? Trước mắt chúng ta giữ liên lạc cũng hơn ba mươi nước, những nước khác không nhất định diệt vong, nhưng có khả năng chính phủ bị tê liệt rồi, cho nên không liên lạc được."

Ôn Trác mở ra hai tay, biểu thị anh cũng không rõ ràng lắm, nhưng...

"Căn cứ Hoa Bắc chứa chấp người lãnh đạo một nước cùng đội ngũ tập đoàn, gần một trăm người từ bỏ dân chúng của bọn hắn, trốn vào căn cứ Hoa Bắc."

"Còn có chuyện như vậy?"

Từ sau khi gia nhập quân đội, tư tưởng Ôn Minh cũng thay đổi một cách vô tri vô giác, vô cùng chán ghét loại hành vi này.

"Thế giới này dạng người gì mà không có? Hứa hẹn đầy với nhân dân lưu lại liều chết chiến đấu hăng hái, cũng có người vì trốn chạy khỏi cái chết đã vứt bỏ vợ con đấy. Có điều tuy bọn hắn ở căn cứ Hoa Bắc, nhưng ngoại trừ cung cấp nơi an toàn cũng không có những ưu đãi khác, dù sao tự chúng ta cũng không chú ý đến."

Mặc dù Ôn Trác không nói rõ, nhưng Ôn Minh cũng đoán được là nước nào, nhưng, chuyện này có quan hệ gì với cậu?

Nhìn ra con trai nhà mình còn nghi hoặc, Ôn Trác không hề thừa nước đục thả câu: "Hội nghị lần này, có ít người muốn con đi."

"Con?"

Ôn Minh thật sự kinh ngạc, lại nói cậu nhập ngũ vẫn chưa đến một năm, loại hội nghị trọng yếu như thế này rất trọng yếu, làm sao cũng không đến lượt cậu nha!

"Nguyên nhân có rất nhiều, một là bên ngoài tinh thạch này do con phát hiện đấy."

Lúc nói đến những lời này Ôn Trác còn thoáng nhìn qua Ôn Dao, đáng tiếc Ôn Dao cúi đầu luyện tập dị năng của chính mình, ngoại trừ đang dựng lỗ tai nghe chuyện, căn bản là chưa cho bọn họ một ánh mắt.

"Hai là bọn hắn muốn xóa bỏ con."

"Vì sao?" Ôn Minh ngây người, cậu hảo hảo ở căn cứ Hoa Nam, không có đắc tội với ai nha.

"Bởi vì ah, con cản đường nữa à ~ "

Ôn Trác cười nói ra những lời này, âm cuối kéo dài hết mức, thấy thế nào cũng muốn ăn đòn.

Ôn Minh a một tiếng, có người cha như vậy cũng đã đủ rồi, thấy cậu kinh ngạc lại vui vẻ như vậy?

"Con cản đường ai?"

"Rất nhiều người."

Ôn Trác lắc đầu: "Chính con luôn ở căn cứ Hoa Nam nên không có cảm giác, thật ra thanh danh của con đã truyền ra khắp quân đội ở bốn căn cứ lớn. Đoàn trưởng quân đoàn dị năng nhỏ tuổi nhất, đoạn thời gian trước con vừa lên cấp năm đúng không? Xem như con là đoàn trưởng thứ hai tiến cấp năm đấy, nhưng con nhỏ hơn người kia mười lăm tuổi.

Hơn nữa quân đoàn dị năng của con có cấp bậc trung bình cao nhất đấy, cho dù là tỷ lệ hoàn thành nhiệm vụ cũng như thế.

Hơn nữa các loại công pháp tinh thạch... quầng sáng này kia... chẳng phải con cản đường rất nhiều người sao? Phải biết, có đôi khi chiến tranh chỉ cần dùng phương pháp dựng nên hình tượng cá nhân là nhanh nhất, chủ nghĩa anh hùng nha."

"Cho nên muốn con rời khỏi? Nhưng cuối cùng con cũng sẽ trở về, chẳng lẽ lại có người có ý định tiêu diệt con trên đường về?"

Ôn Minh quả thực giận quá mà cười, ở trong mắt cậu lý do này quả thật chính là lời nói vô căn cứ, buồn cười đến cực điểm.

"Cái này cũng khó nói, có lẽ bọn hắn không có ngu xuẩn như vậy. Nhưng trong lúc tổ chúc hội nghị, bên trên có thể sẽ chuẩn bị hành động tập kích, thừa dịp Zombie hành động bất tiện, tiến lên thu phục lại một vài cứ điểm giao thông. Nói như vậy, có lẽ con đã hiểu?"

Ôn Minh gật đầu, cậu hiểu được ý của Ôn Trác, những người khác sợ cậu đoạt công lao?

"Nếu hành động định ra, làm như vậy cũng tốt... thế nhưng chuyện danh lợi song thu, con vướng bận cái này tự nhiên muốn điều đi trước rồi nói sau.

Đương nhiên, đây chỉ là cách nghĩ của một nhóm người, cũng không có út người đứng ở bên nhà họ Hạ, nhà họ Tề bên này, phản đối con đi ra ngoài, mà quyền quyết định sau cùng, lại nằm trong tay người kia."

Ôn Trác tháo USB, quơ quơ về phía Ôn Minh, trên mặt nở nụ cười ôn hòa mà vô hại: "Có điều ngược lại cha cảm thấy, quyền quyết định nằm trong tay của chúng ta. Chính con suy nghĩ thật kỹ, có đi hay không, cả hai có tất cả lợi và hại, phải xem cuối cùng con muốn cái gì."

Chương 388: Nhà họ Tề

Có đi hay không?

Ôn Minh lâm vào trầm tư, chuyện này quá đột ngột, trong khoảng thời gian ngắn cậu không cách nào quyết định được.

"Hai ngày này hãy suy nghĩ cho thật kỹ, quyết định xong thì nói cho cha biết, chùng ta còn tính toán những chuyện sau này. Về phần những điều khoản tinh thạch kia, con cũng không cần lo lắng, chờ con quyết định xong chúng ta bàn bạc giao dịch cùng bọn họ."

Ôn Minh gật gật đầu, thật sự cậu cần thời gian suy nghĩ thật kỹ.

"Nhưng con cũng đừng giảm bớt tu luyện dị năng, lãnh đạo người khác, thực lực của bản thân không thể quá kém. Thừa dịp ở chỗ này không có chuyện lớn gì, nắm chặt thời gian, đừng rớt lại phía sau Dao Dao quá nhiều nha." Ôn Trác cười cười, dặn dò.

Đợi hai người nói gần hết chuyện, ngoài cửa vang lên tiếng gõ cửa, nương theo đó còn có giọng nói của Hạ Uyển:

"A Trác các người nói xong rồi chưa? Thời gian không còn sớm, cũng nên nghỉ ngơi, em cùng chị dâu thứ dẫn bọn nhỏ đi xem phòng của từng đứa."

"Được rồi." Ôn Trác đứng dậy đi về phía cửa, vừa nói với hai anh em: "Còn những chuyện khác lại nói sau, các con đi nghỉ ngơi sớm đi. Ở đây các con cũng đừng gò bó, càng thoải mái bọn họ càng vui mừng."

Cửa phòng sách mở ra, Hạ Uyển đứng ngoài cửa cười hỏi: "Nói xong rồi?"

"Ừm, em dẫn bọn nhỏ đi nghỉ ngơi đi."

Ôn Minh kéo tay Ôn Dao đi ra, đi theo Hạ Uyển ra ngoài, Trịnh Phàm Nhu và Ngữ Điệp đang đứng ở cửa chờ bọn họ.

Gian phòng của bọn Ôn Minh ở một tòa lầu khác, người nhà họ Hạ đã chuẩn bị rất chu đáo, các mặt đều cân nhắc kỹ càng.

Trên bãi cỏ lầu các có xây một phòng nhỏ bằng gỗ, không gian thật lớn, dùng để Đại Hoàng ở lại.

Mà bên cạnh phòng gỗ nhỏ có một cây đại thụ, trên cây đại thụ cũng đồng dạng xây một căn nhà, là nơi cư trú cho Trường Phong.

Gian phòng Ôn Minh ở đầu bậc thang lầu hai, gian phòng của Ôn Dao và Ngữ Điệp đều ở lối đi nhỏ trong chỗ sâu.

Gian phòng của Ôn Dao được bố trí rất đơn giản, dùng màu xanh da trời làm màu chủ đạo, cũng không có vật dụng thông thường của các cô bé, thậm chí trong không gian sâu sắc còn lộ ra vài phần trống trải.

"Dao Dao, mẹ con nói gian phòng này trên cơ bản đều dựa vào phòng cũ của con bố trí đấy, con cảm thấy thế nào?"

Trịnh Phàm Nhu hơi có chút lo lắng, lúc bắt đầu trang trí phòng ốc màu hồng nhạt mà các bé gái yêu thích, còn thu gom không ít các loại búp bê con rối....

Nhưng em chồng nói Dao Dao không thích như vậy, nên đơn giản hóa đổi lại thành bộ dạng cực kỳ đơn giản như bây giờ, những đồ đạc bé gái kia đều bỏ vào trong phòng Ngữ Điệp rồi, cô còn thật lo lắng cô bé không vui.

"Rất tốt."

Ôn Dao gật gật đầu, rất hài lòng.

Trước kia gian phòng của mình do chính Ôn Dao trang trí đấy, Ôn Dao không thích có quá nhiều đồ vật trong phòng, như bây giờ thích hợp cho Ôn Dao tu luyện kiện thể thuật hơn.

Hạ Uyển cùng Trịnh Phàm Nhu dặn dò vài câu rồi đi ra, Ôn Dao đi đến phía trước cửa sổ mở cửa sổ ra, phát hiện phương hướng này vừa vặn nhìn thấy Trường Phong cùng Đại Hoàng.

Trường Phong từ nhà trên cây thò đầu ra, hưng phấn kêu lên hai tiếng với Ôn Dao, dường như rất thỏa mãn với phòng mới.

Ôn Dao lấy ra hai khối tinh thạch, phân chia cho Trường Phong cùng Đại Hoàng, sau đó đóng cửa sổ lại.

Sau khi xác định chung quanh an toàn, Ôn Dao bắt đầu luyện tập kiện thể thuật.

Tuy Ôn Dao không ưa thích vận động, nhưng nếu như vì tăng cường thực lực, thế thì không còn gì để nói.

Ôn Dao đã nhớ kỹ các động tác kiện thể thuật cùng nội dung chủ yếu, bộ phận thứ nhất có tám động tác, trước mắt Ôn Dao chỉ có thể làm được năm động tác hợp cách, động tác thứ sáu cũng đã có chút lực bất tòng tâm rồi.

Đợi tập xong ba lượt, Ôn Dao đã thở hồng hộc, mồ hôi đầm đìa rồi.

Lau lau mồ hôi trên trán, trong lòng Ôn Dao vô cùng không thích loại cảm giác tim đập rộn lên, cả người đầy mồ hôi, cái này khiến Ôn Dao không thể nào bình tĩnh suy nghĩ vấn đề.

Đợi đến lúc thân thể dần dần ổn định lại, Ôn Dao đi vào phòng vệ sinh bắt đầu tắm rửa.

Sau khi tắm xong Ôn Dao ngã xuống giường, Ôn Dao phát hiện luyện tập cái này thật sự rất mệt mỏi, bây giờ Ôn Dao không muốn minh tưởng, thầm nghĩ phải ngủ một giấc thật ngon.

Sáng sớm hôm sau, Ôn Dao lại luyện tập một hồi, phát hiện đã có tiến bộ nho nhỏ so với tối hôm qua.

Điều này làm Ôn Dao có chút an ủi, ít nhất trong lòng không còn không muốn như trước nữa rồi.

Buổi sáng cùng ăn sáng với người nhà họ Hạ, phát hiện ngoại trừ Hạ lão gia tử cùng ôn trác, những người đàn ông khác trong nhà đều không ở nhà.

Thì ra bình thường bọn họ đều ở trong quân đội, chỉ vì ngày hôm qua bọn Ôn Dao đến nên bọn họ mới trở về ở một đêm, sáng sớm lại chạy trở về rồi.

Ăn xong bữa sáng, Hạ Uyển cùng Thôi Cầm dẫn theo bọn Ôn Minh chuẩn bị đi đến nhà họ Tề, trước đó đã hẹn thời gian rồi.

Nhà họ Tề cũng ở trong núi Cảnh Phủ, khoảng cách không quá xa, mấy người đi bộ qua cũng được.

Tuổi tác của Tề lão cùng Hạ lão ngang ngang nhau, nhưng nhìn có vẻ già nua hơn Hạ lão vài phần, ánh mắt ông nhìn kỹ đánh giá Ôn Minh hồi lâu, con dâu Đàm Ngưng mở miệng nói: "Cha, lần đầu tiên Ôn Minh đến, cha đừng hù dọa đến người ta, ánh mắt Cảnh Huy ngài còn không tin sao? Nhất định là một đứa trẻ ngoan."

"Tạm được." Tề lão nhàn nhạt mở miệng, sau đó chống quải trượng đứng lên, phân phó Ôn Minh: "Cháu đi theo ông."

Ôn Minh lập tức đứng lên, đi đến đỡ cánh tay Tề lão.

Tề lão giương đôi mắt đồi mồi liếc nhìn Ôn Minh, cũng không từ chối, dẫn theo cậu đi đến thư phòng.

Đợi hai người đi ra phòng khách, vốn bầu không khí có chút căng cứng lập tức buông lỏng, Đàm Ngưng tràn ngập xin lỗi nói: "Thật có lỗi, gần đây cảm xúc cha tôi có chút không tốt lắm, xin mọi người lượng thứ."

Thôi Cầm cười lắc đầu: "Không có việc gì, dù sao lão Tề nhà các người không trở về, Tề lão cũng lo lắng, chỉ là khó nói ra mà thôi."

Bạn già của Tề lão đã mất sớm, vốn còn có một người con gái, nhưng trước đó ra nước ngoài, bây giờ cũng đã mất liên hệ.

Con trai lại ở cách xa ngàn dặm phía nam, cũng chỉ có cháu gái ở bên người mới thoáng hóa giải sự cô độc trong lòng Tề lão.

"Còn phải cảm ơn Dao Dao đã mang giúp đồ lão Tề nhà chúng ta gửi về đây, còn tặng thêm nhiều lễ vật như vậy, so ra lễ vật của bác gái thật sự quá keo kiệt rồi. Nhưng đứa nhỏ còn nhỏ như vậy, lại hiểu chuyện như thế, vẫn là Uyển Uyển chúng ta dạy dỗ tốt quá."

Đàm Ngưng sờ lên đầu Ôn Dao, cười tủm tỉm nói.

Hạ Uyển lắc đầu: "Đứa nhỏ này từ nhỏ đã bớt lo, em không cần lo lắng gì cả."

"Đó cũng là từ bụng em mà ra đó." Đàm Ngưng nhẹ véo khuôn mặt Ôn Dao, cười nói với con gái bên người: "Kỳ Kỳ, con dẫn các em đi chơi đi, có lẽ chúng ta nói chuyện các con cũng không thích nghe."

Tề Kỳ là cô gái hai mươi bảy hai mươi tám tuổi có dụng mạo thanh nhã, nhìn một chút cũng không giống Tề Cảnh Huy, lại có một loại hương vị dịu dàng của sông nước giang nam.

Cô gật gật đầu, còn chưa tới kịp nói chuyện, Hạ Y Huyên lại hỏi: "Bác gái, chúng con có thể đi ra ngoài hay không? Dao Dao các em ấy cũng còn chưa đi dạo qua căn cứ Hoa Bắc nữa?"

Thôi Cầm trừng mắt liếc nhìn con gái nhà mình: "Vừa về đến đã nghĩ cách chạy ra bên ngoài, còn lôi kéo Dao Dao các em con làm cớ nữa."

Thấy Hạ Y Huyên cong miệng lên, Đàm Ngưng vội vàng ngăn Thôi Cầm: "Mấy đứa nhỏ nha, hoạt bát một chút mới tốt, chị chính là thích tính tình Huyên Huyên nhà em, Kỳ Kỳ nhà chúng ta yên tĩnh quá, cũng không biết giống ai. Huyên Huyên ah, bác gái đồng ý, con cùng Kỳ Kỳ dẫn theo các em đi chơi đi, cũng có thể ăn cơm trưa bên ngoài, chú ý an toàn là được rồi."

Hạ Y Huyên lập tức ôm lấy Đàm Ngưng, vui vẻ nói: "Quả nhiên vẫn là bác gái thương con nhất!"

Thấy sắc mặt mẹ mình không tốt, lại ôm lấy thôi Cầm: "Con biết rõ mẹ lo lắng cho con, yên tâm, nhất định an an toàn toàn trở về!"

"Được rồi được rồi, mau đi đi, tránh nói mẹ quản con quá nhiều."

Vẻ mặt Thôi Cầm ghét bỏ nói, đáy mắt lại không thể nào che dấu hết sự vui vẻ.

Hạ Uyển cũng cười cười, chị quay đầu nhìn về phía Ôn Dao, phát hiện vẻ mặt con gái mình trước sau như một, ánh mắt lại có chút mê man, dường như đang suy nghĩ gì đó.

Chương 389: Xé ra

"Dao Dao, con làm sao vậy?"

Giọng nói của Hạ Uyển khiến Ôn Dao hồi thần lại, đồng tử Ôn Dao một lần nữa tập trung, Ôn Dao nhìn sang Hạ Uyển, nhẹ lắc đầu, ra hiệu chính mình không có việc gì.

Trong lòng Hạ Uyển thở dài, chị sờ lên đầu Ôn Dao, giọng điệu nhu hòa: "Con đi chơi vui vẻ với các chị đi, chú ý an toàn, nhưng cũng đựng sợ chuyện gì, thấy gì không vừa mắt không cần khách khí."

"Đúng, thiếu chút nữa quên nói, trong căn cứ ngư long hỗn tạp, bên ngoài càng loạn. Gặp chuyện cũng đừng sợ, có chúng ta đây."

Đàm Ngưng cũng nghĩ tới, bởi vì trong nhà chỉ có người già phụ nữ và trẻ em, bọn hắn lại không có dị năng, cho nên bình thường rất ít đi ra ngoài, nhưng cũng đã nghe nói không ít chuyện bên ngoài.

Ôn Dao tùy ý nhẹ gật đầu, biểu thị đã biết.

Vừa mới rồi Ôn Dao nghe lén Tề lão nói chuyện với Ôn Minh

Tề Kỳ lái xe ra khỏi nhà, mấy người ngồi trên xe chạy tới chạy ra cổng núi Cảnh Phủ.

Hạ Y Huyên rất quen thuộc với Tề Kỳ, bởi vì Tề Kỳ hỏi thăm, dọc theo con đường này Hạ Y Huyên kể lại những chuyện chính mình đã trải qua ở căn cứ Hoa Nam.

Đợi Hạ Y Huyên nói xong, vẻ mặt Tề Kỳ hâm mộ nói: "Huyên Huyên em thật may mắn, lại có thể trải qua nhiều chuyện như vậy, quen biết nhiều bạn mới như thế, còn có dị năng, nếu chị cũng có thể ra ngoài thì tốt rồi."

Hạ Y Huyên lập tức lắc đầu như trống bỏi: "Chị Kỳ Kỳ, thân thể chị không tốt, cũng đừng thật sự đi ra ngoài, bên ngoài thật sự rất nguy hiểm, thật ra nhiều lần em thiếu chút nữa đã chết rồi đấy, chỉ không nói cho chị biết mà thôi, trên người em còn lưu vài vết sẹo đây này.

Nhưng, chị cũng đừng nói cho mẹ em biết, bằng không mẹ lại cằn nhằn em một đống rồi, nói không chừng sau này không cho em đi ra ngoài nữa."

Tề Kỳ gật đầu, cam đoan không nói.

Cô cũng biết chính mình chỉ cảm thán một phen mà thôi, từ nhỏ thân thể cô không tốt lắm, lúc mẹ cô sinh ra cô xuất huyết nhiều, sau này không còn mang thai được nữa.

Nếu thân thể cô tốt, hoặc có một em trai, ba ba cũng sẽ không nghĩ đến bồi dưỡng Ôn Minh...

Biết Ôn Dao và Ngữ Điệp đều chưa từng đến phương bắc, Tề Kỳ vốn định đưa các em ấy đến các địa danh trước tận thế tham quan, ai nghĩ mấy nơi này bị vòng lại cấm đi vào, cũng không biết bên trong đang làm cái gì.

Tề Kỳ có chút xấu hổ: "Chị đã rất lâu không đi ra ngoài, trước kia còn cho vào đấy, bây giờ không biết làm sao lại không cho vào."

"Không có việc gì, chắc đang làm gì đó, chúng ta đi đến nơi giao dịch xem một chút đi."

Đối với nhiều lần làm nhiệm vụ như Hạ Y Huyên mà nói, bây giờ cô có hứng thú với nơi giao dịch nhiều hơn.

Thấy Ôn Dao và Ngữ Điệp đều không có ý kiến, Tề Kỳ lái xe thẳng đến nơi giao dịch, đậu xe ở bãi đỗ xe.

So với hai căn cứ khác, nơi giao dịch căn cứ Hoa Bắc nhìn quy mô càng lớn hơn, hơn nữa quản lý càng thêm nghiêm khắc.

Ôn Dao chú ý tới, dị năng giả lui tới bên trong, có không ít người có màu da khác nhau.

Hơn nữa không giống với căn cứ Hoa Đông, những dị năng giả có màu da bất đồng này cũng không hợp thành tổ đội, mà từng người hỗn tạp trong đội ngũ, căn bản không như căn cứ Hoa Đông hợp thành đoàn thể chủng tộc.

Có lẽ vì căn cứ Hoa Bắc với tư cách là trung tâm chỉ huy chính trị, người sống sót ở đây dường như cũng không chết lặng như các căn cứ khác, thậm chí vẫn tràn đầy hy vọng với tương lai.

Đồ vật bên trong nơi giao dịch cơ bản giống nhau, chủ yếu khác nhau chính là thú biến dị cùng thực vật biến dị khác nhau rồi.

Có lẽ vì nguyên nhân thời tiết, bây giờ đoàn đội đi ra ngoài làm nhiệm vụ ít, bởi vậy nơi giao dịch cũng không có quá nhiều người.

Hạ Y Huyên hào hứng bừng bừng đi dạo chung quanh, có điều nhìn một vòng cũng không thấy cái gì muốn, đang nghĩ ngợi qua bên kia nhìn xem, có người gọi cô lại.

"Ơ, đây không phải Hạ đại tiểu thư sao? Hơn mấy tháng không gặp, cô đi đâu thế?"

Nghe được giọng nói quen thuộc lại chán ghét, Hạ Y Huyên âm thầm liếc mắt.

Thật sự đi ra ngoài không xem hoàng lịch, lại gặp mấy tên chó điên này.

Hạ Y Huyên không quay đầu lại, hôm nay dẫn theo mấy em họ đi chơi đùa, chẳng muốn so đo với đám người kia, miễn cho cụt hứng.

Đáng tiếc chủ nhân giọng nói kia không nghĩ như vậy.

Thấy Hạ Y Huyên không quay đầu lại, cô ta đề cao âm lượng: "Hạ Y Huyên, tôi nghe nói người cô bỏ trốn của cô đã trở về rồi, có thật hay không hả?"

Mặt Hạ Y Huyên trầm xuống, cô vội vàng nhìn về phía Ôn Dao, lại phát hiện em họ cũng không có gì thay đổi, dường như nghe không hiểu ý trong lời nói của đối phương.

Trong lòng cô thở dài một hơi, một cổ lửa giận xông lên đầu.

Mấy tháng không gặp, người này sao càng ngày càng đáng ghét như thế!

Hạ Y Huyên chậm rãi xoay người, liền nhìn thấy một đám cả trai lẫn gái đứng ở cách đó không xa, đầu lĩnh là một cô gái khoảng hai mươi lăm hai mươi sáu tuổi, một mái tóc đen gợn sóng khoác trên vai, tướng mạo xinh đẹp, đôi mắt nhìn người dường như mang theo cổ ngạo khí.

Cô ta mặc áo khoác ngoài da lông màu xám bạc, trong ngực còn ôm một con mèo tuyết trắng.

Thấy cuối cùng Hạ Y Huyên cũng quay đầu lại, lông mày phượng cô ta cau lại, tiếp tục nói: "Mấy tháng trước đã nghe nói, thế nhưng hình như còn không có nhiều người đến, đến cùng có phải thật sự hay không?"

"Liên quan quái gì đến cô!"

Hai tay Hạ Y Huyên ôm ngực, không chút nào khách khí đáp trả một câu.

Cô ta cũng không tức giận, cô ta vừa vuốt con mèo trong ngực vừa không đếm xỉa tới nói:

"Tôi chỉ hiếu kỳ hỏi một câu mà thôi, cô tức giận cái gì? Có phải cô còn trách lời chúng tôi nói trước kia hay không? Không phải chỉ vài câu vui đùa thôi sao, cô lại còn vì thế chạy đến căn cứ Hoa Nam. Cô không có dị năng, bên ngoài rất nguy hiểm đấy."

"A, Đường San San, làm người nên tự mình hiểu lấy, đừng tưởng rằng trái đất xoay chung quanh cô, cô trọng yếu như vậy sao?"

"Tôi có trọng yếu hay không tự tôi đương nhiên biết rõ, tôi còn biết người không có giá trị lợi dụng thì một chút cũng không trọng yếu đấy."

Nhìn khuôn mặt quen thuộc lại lạ lẫm kia, Hạ Y Huyên thật sự không hiểu.

Tuy nói trước tận thế các cô thật có chút mâu thuẫn, cũng nhìn đối phương không vừa mắt, nhưng dưới cái nhìn của cô chẳng qua chỉ là một ít việc nhỏ mà thôi.

Thế nhưng không nghĩ tới sau tận thế nhân tâm trở nên nhanh như vậy, chẳng qua chỉ là dị năng hệ trị liệu mà thôi, nhưng cảm giác người này lại càng ngày càng tự đại, càng ngày càng kiêu ngạo, hơn nữa luôn không hiểu thấu oán hận cô, cô có thù lớn với cô ta như vậy sao!

Thấy Hạ Y Huyên dường như bị nói mà không đáp lại được, Đường San San vô cùng thoả mãn, trong lòng hiện lên một cỗ khoái ý.

Từ nhỏ cô ta đã nhìn Hạ Y Huyên không vừa mắt, có lẽ vì Hạ Y Huyên từ nhỏ đã là bộ dáng thiên chi kiều nữ rất hạnh phúc, khiến cô ta vừa nhìn cũng rất ghen ghét.

Nhà cô ta xem như cũng theo chính gia, nhiều người, cạnh tranh cũng lớn, mỗi người đều liều mạng cố gắng, nếu như cô ta không cố gắng cũng chỉ bị quên lãng, hoặc dùng để đổi lấy một chút lợi ích.

Nếu không phải đã có dị năng, có lẽ cô ta cũng sẽ giống như chị họ thứ bị gả ra ngoài đổi lấy sự hợp tác.

Tất cả khiến cô ta cảm thấy bây giờ cô ta đứng trước Hạ Y Huyên không có dị năng, một loại cảm giác về sự ưu việt tự nhiên sinh ra, làm thế nào cũng ép không được.

Bây giờ không thể so với trước kia nữa rồi, thực lực mới trọng yếu nhất, cô ta muốn nhìn một chút, Hạ Y Huyên không có bất kỳ giá trị nào có phải một ngày nào đó cũng sẽ bị gia tộc yêu thương cô vứt bỏ hay không, thật giống như chị họ thứ đã từng kiêu ngạo ở gia tộc vậy...

Chương 390: Hỗn loạn

Ánh mắt Đường San San xẹt qua Hạ Y Huyên, bắt đầu dò xét Ôn Dao cùng Ngữ Điệp.

Ngày hôm qua ở nhà cô ta chợt nghe nói Hạ Y Huyên trở về rồi, còn dẩn theo con trai con gái của người cô kia.

Tuy nhiên nơi này có hai cô bé, nhưng vừa liếc mắt cô ta đã nhận ra thân phận Ôn Dao, dù sao, khuôn mặt này thật sự giống mấy phần với người nhà họ Hạ.

"Đây là con gái cô của cô à? Lớn lên còn rất giống người nhà họ Hạ các người nha, nhưng các người phải giáo dục cho cẩn thận đấy, cũng đừng để như mẹ cô ta, làm ra chuyện xấu hổ cả gia tộc..."

"Nhà họ Hạ giáo dục tự nhiên không cần cô quan tâm!"

Tề Kỳ tiến lên một bước ngăn trước mặt Ôn Dao, trên mặt cô mang theo nụ cười nhu hòa, nhỏ giọng chậm ngữ nói: "Mấy ngày hôm trước tôi có nghe về con gái của thím cô, thì ra chị họ cô lập gia đình? Làm sao lại khiêm tốn như vậy, đều không báo cho chúng tôi biết? Tuy bây giờ vật tư khan hiếm, nhưng đưa tặng chút lễ vật vẫn không có vấn đề gì đấy.

Có điều không sao, chị em họ của cô hình như cũng có không ít? Lần sau nhớ báo cho chúng tôi biết là được rồi, nhất định sẽ chuẩn bị một phần đại lễ đấy."

Mặt Đường San San mặt lập tức âm trầm, lời nói êm tai đấy, có điều lại châm chọc nhà họ Đường bọn hắn bán con gái mà thôi.

Tình huống căn cứ Hoa Bắc còn phức tạp hơn những căn cứ khác không ít, tuy chủ tịch tay nắm thực quyền, nhưng trong căn cứ vẫn còn mấy gia tộc có quyền lợi.

Hôm nay quân quyền lớn nhất, gia tộc như bọn hắn đa phần đều bị xa lánh đến biên giới rồi.

Ông nội của cô ta không cam lòng cứ như vậy, ngoại trừ lôi kéo nhân vật khác có thực quyền, cũng tiến hành các loại lôi kéo với đoàn dị năng trong căn cứ.

Hiện tại, trong căn cứ sau lưng bất kỳ đoàn dị năng lớn nào mà không có thế lực khác ủng hộ?

Mấy ngày hôm trước một người chị họ của cô ta bị gả cho đoàn trưởng đoàn dị năng Càn Khôn, nói là gả, nhưng thật chứ không khác gì bán đi cả?

Có điều chỉ là lấp liếm che đậy mà thôi.

"Thì ra là Tề đại tiểu thư à, lâu quá rồi không gặp, tôi còn tưởng rằng cô sống không qua nổi đây này. Nhưng không sao, cô không cần lo lắng, có lẽ ba mẹ cô đều đã sắp xếp xong xuôi cho cô rồi."

Đường San San che miệng cười cười, duỗi ngón tay chỉ Hạ Y Huyên cùng Tề Kỳ hai người: "Nói không chừng các người có thể kết thành thân thích đấy, tư lệnh Tề cũng không phải chọn con rễ đến nhà?

Nghe nói tuổi còn chưa lớn? Tuổi còn nhỏ tốt, có thể dạy dỗ đàng hoàng... A!"

Đường San San đột nhiên hét rầm lên, ném mạnh con mèo trắng trong tay ra!

Mà mèo trắng vốn dịu dàng ngoan ngoãn nhu thuận thay đổi thân hình giữa không trung, đánh về phía đám người đang bu xem náo nhiệt chung quanh.

"Tây Tây!"

Đường San San bất chấp mu bàn tay phải bị cào ba đường vết máu, cô ta xông vào đám người lớn tiếng hô to đám người không được tổn thương mèo của cô ta, không ngừng kêu tên mèo trắng.

Đáng tiếc mèo trắng vẫn luôn rất dịu dàng ngoan ngoãn giờ phút này như bộc phát thú tính, căn bản không để ý chủ nhân kêu gọi, dựng thằng toàn bộ lông trên người, hóa thành một đạo bạch quang không ngừng tấn công đám người quanh mình.

Đa phần người vây xem náo nhiệt đều là dị năng giả, bị tấn công làm sao có thể bỏ qua, mấy đường công kích đánh úp về phía màu trắng, lại bị tránh thoát từng cái.

Nhìn đám đông vây xem đột nhiên loạn thành một bầy, tiếng thét chói tai không ngừng vang lên, Hạ Y Huyên cùng Tề Kỳ ngây ngẩn cả người.

Tề Kỳ biết rõ con mèo trắng kia, xem như thú biến dị, tuy lực công kích không cao, nhưng tốc độ cực nhanh, hơn nữa vô cùng nghe lời Đường San San... sao đột nhiên lại tấn công chủ nhân nhà mình?

Hạ Y Huyên nhịn không được chuyển ánh mắt nhìn sang Ôn Dao, cô cảm thấy chuyện không đơn giản như vậy, có thể làm được chuyện này vậy cũng chỉ có...

Ôn Dao không để ý đến hỗn loạn bên kia, mà nghiêng đầu chơi đùa với Mạn Mạn đang ghé trên bờ vai mình.

Nơi giao dịch là nơi trọng điểm binh sĩ luôn tuần tra, xảy ra hỗn loạn không bao lâu đã bị các binh sĩ tuần tra chung quanh khống chế được.

Bọn hắn đều khống chế được vài tên dị năng giả vừa phát động dị năng tập kích, mèo trắng cũng bị chế ngự, một binh sĩ dùng vài nhánh dây trói nó lại.

"Tây Tây!"

Đường San San rốt cục vọt tới phía trước các binh sĩ, cô ta đau lòng nhìn mèo trắng không ngừng giãy dụa, giận dữ hét lớn với binh sĩ đang trói buộc nó: "Anh làm đau nó!"

Binh sĩ nhàn nhạt quét mắt liếc nhìn Đường San San, sau đó dời ánh mắt, cũng không trả lời cô ta.

Một bên đội trưởng đội tuần tra cao thấp đánh giá Đường San San, chỉ vào mèo trắng hỏi: "Đây là dị thú của cô?"

"Vâng."

"Dị thú chủ động tấn công nhân loại trong căn cứ, quấy nhiễu trật tự nơi giao dịch, cô đi cùng chúng tôi một chuyến."

"Dựa vào cái gì? Lại không chết người!"

Đường San San bất mãn, mèo cô ta nuôi cô ta biết rõ, ngoại trừ tốc độ nhanh chút cũng không có bao nhiêu lực công kích, hơn nữa đa phần nơi này đều là dị năng giả, chẳng lẽ lại còn có thể bị một con mèo cấp hai làm bị thương?

Tối đa bất quá chỉ bị thương ngoài da mà thôi.

"Chỉ bằng cô trái với quy định căn cứ, như thế nào? Cô muốn chống chế?"

Một giọng nữ khàn khàn vang lên, một cô gái tóc ngắn mặc quân trang đi ra từ trong đám người

Nhìn thấy cô gái tóc ngắn, đồng tử Đường San San co rụt lại, không được tự nhiên quay đầu lại, hừ lạnh một tiếng, sau đó không kiên nhẫn nói với đội trưởng đội tuần tra: "Được rồi, đi thôi, không phải nộp tiền phạt thôi sao, các người không được tổn thương mèo của tôi!"

Mấy binh sĩ kính một lễ với cô gái tóc ngắn, cảnh cáo các dị năng giả vừa ra tay một phen, sau đó mang theo Đường San San cùng mèo trắng đi.

Đường San San thỉnh thoảng khẩn trương nhìn về mèo trắng trong tay binh sĩ, căn bản không có tâm tư quản mấy người Hạ Y Huyên.

Nhưng từ trước đến nay Tây Tây luôn nghe lời lúc này lại như thay đổi thành một con mèo khác, không ngừng phát ra tiếng kêu bén nhọn, bốn chân không ngừng giãy dụa, nhìn có vẻ vô cùng hung ác.

Đợi Đường San San đi theo các binh sĩ, cô gái tóc ngắn đi về phía Hạ Y Huyên bọn họ, quen thuộc bắt chuyện: "Ơ kìa, Huyên Huyên đã về rồi."

"Ngày hôm qua vừa trở về, A Nguyệt, vừa rồi cậu đẹp trai ngây người nhá!"

Hạ Y Huyên dựng một cái ngón tay cái với Lý Nguyệt, tán dương nói.

Tề Kỳ quan sát chung quanh, kéo ống tay áo Hạ Y Huyên nói: "Chúng ta đổi chỗ khác nói chuyện đi, ở đây nhiều người lắm."

Vừa rồi thời điểm Đường San San bới móc ở đây đã tụ tập không ít người vây xem náo nhiệt, bây giờ tuy Đường San San đã đi mất, nhưng vẫn có một ít người chưa rời đi thỉnh thoảng còn liếc trộm về hướng các cô.

Nếu không phải vừa rồi Đường San San nói chuyện quá khó nghe, Hạ Y Huyên cũng không muốn ồn ào với cô ta ở trên đường cái, đây không sợ người xem sao.

Cũng gần đến giờ ăn cơm, Tề Kỳ dẫn theo các cô tiến vào một tiệm cơm, chọn một gian phòng.

Tiệm cơm cũng không có nhiều người, ngược lại trong quán rượu đối diện có tiếng người huyên náo, náo nhiệt cực kỳ.

"Trước kia hình như không có quán rượu, bây giờ còn có rượu bán?"

Hạ Y Huyên nhớ rõ lúc cô đi căn cứ Hoa Nam ở đây cửa hàng cũng không nhiều lắm, hôm nay nhìn lại, biến hóa cũng lớn lắm đấy.

Lý Nguyệt giải thích nói: "Là mấy dị năng giả hợp lại mở đấy, cũng không biết bọn hắn tìm được thực vật gì, chế ra vài loại rượu mới, buôn bán vô cùng hot, rất nhiều dị năng giả thích trước khi làm nhiệm vụ uống một ly, hoặc sau khi hoàn thành nhiệm vụ lại đến uống một ly."

Hạ Y Huyên nhẹ gật đầu: "Ah, thì ra là như vậy. Đúng rồi A Nguyệt, trước khi tôi đi cậu nói muốn nhập ngũ, không nghĩ đến chờ tôi trở lại, cậu đã lên làm thượng úy rồi, tóc độ này nhanh dã man nha."

"Chỉ nhờ phúc người trong nhà mà thôi, người bình thường làm sao có thể." A Nguyệt khẽ so vai, cũng không cho là đúng.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info