ZingTruyen.Info

[Edit - Hoàn] Mạt Thế Chi Ôn Dao

Chương 361 - 370

HongTrang301

Chương 361: Đi dạo một vòng

Vào đông, mặt trời luôn khác với buổi tối rất nhiều, lúc bảy giờ trời vẫn tờ mờ sáng đấy.

Nhưng đám binh sĩ quân đội đã dậy tự rất sớm bắt đầu huấn luyện, tiếng hò hét ngút trời ở chỗ Ôn Minh bọn họ còn thấp thoáng nghe thấy được.

Đến tám giờ, Ôn Minh dẫn theo mấy người đi thương lượng với Bành Hải Ninh về tinh thạch, Hạ Y Huyên cũng dẫn theo Ôn Dao các cô đi ra cửa, các cô chuẩn bị đi dạo chơi ở căn cứ Hoa Đông.

Kỳ Bình bọn hắn cũng đi theo ở phía sau, bọn họ muốn đi đến hiệp hội dị năng, đêm qua đã qua chào hỏi cùng hội trưởng hiệp hội dị năng rồi.

"Dao Dao, em đang nhìn gì vậy?"

Chuẩn bị lên xe, Hạ Y Huyên thấy Ôn Dao đứng ở một bên, dường như đang nhìn cô gái duy nhất từ căn cứ Hoa Trung đến, không khỏi tò mò hỏi.

Ôn Dao thu hồi ánh mắt, quay người lắc đầu với Hạ Y Huyên lắc đầu: "Không có gì."

Ôn Dao chỉ cảm thấy cô gái kia lộ ra hơi thở không giống lúc trước, tinh thần lực cũng thuần túy rất nhiều, nhìn thêm một lúc mà thôi.

Căn cứ Hoa Đông phân phối cho các cô một chiếc xe cùng một binh sĩ hướng dẫn du lịch và lái xe, để hắn dẫn các cô đi tham quan.

"Cô Hạ, các người muốn đi nơi nào?" Binh sĩ vừa lên xe liền hỏi chỗ mục đích của các cô.

"Vậy đi đến trung tâm giao dịch lớn nhất của các người đi, đêm qua tư lệnh Tề có nói không ít đặc sản của các người đấy, chúng tôi muốn đi xem thử."

"Được, không có vấn đề!"

Xe quân đội sau khi chạy hơn mười phút, trên đường đi Hạ Y Huyên nhìn xuyên qua cửa sổ nhìn ra bên ngoài.

Lúc ấy nhìn từ trên trực thăng đã phát hiện đa phần căn cứ Hoa Đông đều là sông nước, bây giờ nhìn từ góc độ gần, mới biết con sông này thật sự rất rộng, còn có mấy chiếc thuyền lớn chạy ở phía trên, thuyền đằng sau nâng lưới, dường như đang bắt cá.

"Xôn xao —— "

Từ trên mặt nước đột nhiên một con cá lớn màu đen lớn chừng hai mét, lân phiến màu đen dưới sự phản chiếu của ánh mặt trời sáng lấp lánh lên, vây cá cùng đuôi cá rất lớn.

Cá đen ở giữa không trung phun một đạo cột nước đến chiếc thuyền gần nó, lập tức cột nước đánh lên boong thuyền, một tấm chắn nước hệ thủy xuất hiện trên không, ngăn cản cá lớn tấn công.

Sau một kích, cá đen vẫy chiếc đuôi cực lớn, linh hoạt uốn éo nửa người dưới giữa không trung, bắt đầu nhảy vào trong nước.

Đáng tiếc, nó còn chưa vào trong nước, từ trong mặt nước có hai sợi dây thừng nước trong suốt trồi lên.

Chúng cuốn lấy cá đen, ném nó lên trên boong thuyền, sau đó thuyền viên chờ đợi đã lâu bổ nhào lên người nó đè chặt lại, đồng thời một thuyền viên có thân hình lực lưỡng giơ chiếc búa cực lớn lên cao, hung hăng bổ xuống đầu cá đen.

Cá đen cố sức vùng vẫy đong đưa thân thể, ý đồ giãy giụa thoát khỏi gông cùm, trốn về trong nước, ngay cả thân thuyền lớn cũng bị lay động kịch liệt.

Nhưng tất cả giãy dụa của cá đen đều là uổng phí, rất nhanh, ván thuyền đã chảy đầy màu đỏ, mà cá đen cũng dần dần ngừng giảy dụa.

Mắt thấy toàn bộ quá trình Hạ Y Huyên kinh ngạc không thôi, trong căn cứ này còn có cá biến dị?

Cô lập tức hỏi thăm binh sĩ lái xe, binh sĩ cười cười, không cho là đúng nói: "Trong sông hồ nước của chúng tôi cơ bản đều có cá!"

"À, vậy chẳng phải các người không thiếu cá?"

Nghe lời Hạ Y Huyên nói, binh sĩ lắc đầu: "Nào có chuyện tốt như vậy? Con cá này cũng không phải vô cùng vô tận đâu! Vừa rồi không có cá con, cá ở đây nếu đã ăn hết chẳng phải đều không còn sao?"

"Nói cũng đúng." Hạ Y Huyên gật gật đầu, lại hỏi: "Đều là cá lớn như vậy sao?"

"Không phải, cá này ở trong nước đã có tính công kích, cũng có khi không có tính công kích. Hiện tại dị năng giả ở lại những nơi gần nước đều có dị năng có tính công kích mạnh, mà người bình thường ở nơi đều là cá bình thường, đây là do chúng tôi bỏ ra thời gian rất dài thanh lý được đấy.

Hiện tại số lượng cá đã không còn nhiều lắm rồi, cũng do trước đây không chú ý, không hề tiết chế. Nhưng cũng do trước đây thiếu đồ ăn mà ra, bây giờ căn cứ có các loại cây thực vật, miễn cường cũng đủ cho người căn cứ ăn, cho nên đã tốt hơn nhiều.

Hơn nữa chế độ căn cứ có quy định mỗi chiếc thuyền mỗi ngày đánh bắt cá số lượng cùng sức nặng đều có hạn chế, như chiếc thuyền vừa rồi, bọn hắn giết được con cá biến dị này, sau đó không được đánh bắt nữa, phải lên bờ rồi."

"Thật nghiêm chỉnh."

"Không có cách nào, nếu không nghiêm chỉ... cá ở căn cứ này chỉ sợ không đến vài ngày đã bị tiêu diệt hết rồi. Hơn nữa không phải người người đều có thể đánh bắt, còn có hiệp ước ở căn cứ, giao nộp phí tổn nhất định. Chỉ có thể kiếm cá lớn, không thể kiếm cá con, cái này cũng là vì tính toán cho sau này, bằng không chính là giết gà lấy trứng rồi."

Hạ Y Huyên gật gật đầu: "Đúng vậy, chính xác đấy, nhưng tất cả mọi người đều nghe lời như vậy saoi?" Cô thấy những người trên thuyền kia đều có dị năng đấy, bọn hắn cam tâm tình nguyện?

"Không nghe lời cũng phải nghe lời, đây là chế độ quy định, vi phạm sẽ bị trừng phạt rất nghiêm khắc đấy."

Giữa lúc nói chuyện, bọn họ đã đi tới thị trường giao dịch lớn nhất của căn cứ Hoa Đông.

Bởi vì trong chợ không được lái xe vào, bọn họ đỗ xe ở nơi quy định, đi bộ vào trong.

Ở thị trường giao dịch này không có chênh lệch nhiều lắm so với căn cứ Hoa Nam, cũng chia nhiều khu vực, có cửa hàng, cũng có quầy bày bán hàng tự chủ.

Trên đường đi bọn Từ Dương đã tách ra đi đến hiệp hội dị năng, Hạ Y Huyên mang theo hai cô bé chuẩn bị đi dạo trước những nơi bày hàng quán, binh sĩ đi theo sát phía sau các cô.

Hiện tại trên các quầy hàng không còn là những thứ loạn thất bát tao nữa, đa phần đều là đồ vật thu thập từ bên ngoài, có vài quầy hàng sẽ có thú biến dị hoặc thực vật biến dị.

Tuy nơi giao dịch chính thức của căn cứ cũng thu những vật này, nhưng vài người muốn kiếm thêm chút... hoặc đổi những đồ vật đặc biệt, liền ở lại chỗ này bày quầy bán hàng.

Mấy người Hạ Y Huyên xuất hiện dẫn đến sự chú ý của mọi người, không nói đến các cô gái mặc quần áo sạch sẽ, sắc mặt còn hồng nhuận phơn phớt, càng quan trọng là... phía sau các cô còn có binh sĩ mặc quân trang theo sau.

Nhìn thấy binh sĩ, không ít người rục rịch từ bỏ ý định.

Ôn Dao không để ý những ánh mắt ngầm kia, Ôn Dao chủ ý dừng lại những quầy hàng bầy đặt thú biến dị và thực vật biến dị, có đôi khi nhìn không tệ cũng sẽ mua.

Ở đây có thể dùng điểm tín dụng giao dịch, cũng có thể dùng tinh hạch hoặc là đồ vật chủ quán bằng lòng trao đổi.

Hạ Y Huyên muốn giúp trả tiền, nhưng là bị Ôn Dao từ chối, Ôn Dao khó có được lấy vòng tay thân phận vứt trong góc hẻo lánh trong không gian đeo lên, đi theo chủ quán đi đến máy móc trả tiền.

Ôn Dao mua chủ yếu đều là một vài bộ phận thân thể thú biến dị chưa thấy qua, đa phần đều là sinh vật trong nước.

Tuy chủ quán chào giá rất cao, dùng lời hắn nói mà nói những sinh vật biến dị này rất khó đối phó, hắn và các đồng đội của hắn đã phải trả ra cái giá thật lớn mới giết chết được.

Nhưng đối với Ôn Dao mà nói, những điểm tín dụng kia chỉ là một vài con số mà thôi, còn không hữu dụng bằng tinh hạch và tinh thạch.

Nghe Tề Cảnh Huy nói mỗi tháng đều gửi vào tài khoản của Ôn Dao không ít điểm tín dụng, tiền lương của Ôn Minh một nửa cũng chuyển vào thẻ của Ôn Dao, Ôn Dao cũng không biết trong tài khoản của mình có bao nhiêu điểm tín dụng.

Hạ Y Huyên cũng mua chút ít đồ vật nhìn có vẻ thú vị, ngược lại Ngữ Điệp đối với những thứ này không quá hứng thú, chỉ có điều dưới sự yêu cầu của Ảnh Điệp mua mấy móng vuốt thú biến dị nhìn có vẻ vô cùng sắc bén.

Ôn Dao đem những đồ vật đã mua dùng một tia ý thức nhét vào trong không gian, khiến binh lính phía sau lắp bắp kinh hãi, không nghĩ đến cô bé này là dị năng giả không gian.

Nhìn thấy mấy người Ôn Dao ra tay xa xỉ, ánh mắt các tiểu thương khác cũng đầy lửa nóng nhìn các cô, kỳ vọng các cô có thể nhìn trúng đồ vật trên quầy hàng của mình

Chương 362: Dừa biển

Đi dạo một vòng, Ôn Dao dừng lại trước một quầy hàng xếp đặt một đống trái cây kỳ quái, chủ quầy hàng còng lưng ngồi dưới đất, con mắt nhìn chằm chằm vào trái cây ngẩn người, căn bản cũng không chú ý đến Ôn Dao các cô vừa đến.

Ôn Dao ngồi xổm xuống cầm lấy một trái cây đánh giá.

Trái cây này hình tròn lớn bằng quả bóng da, bề ngoài hiện lên màu đỏ tím, bên trên còn có đường vân màu sáng không rõ quy luật, vỏ ngoài cứng rắn, phần đuôi quả có chỗ kết nối với cành một tím sậm, cành này còn hợp với một thân cành rất thô to khác, phía trên thân cành còn có các loại trái cây lớn nhỏ khác nhau, nhìn có vẻ giống một chùm lớn bồ đào.

Ôn Dao lắc lắc trái cây, có thể nghe thấy bên trong có tiếng nước.

Thấy Ôn Dao có hứng thú, Hạ Y Huyên đứng ở phía sau mở miệng hỏi: "Ông chủ... những thứ này là gì? Bán thế nào?"

Nghe có người muốn mua, giọng nói còn là một cô gái trẻ tuổi, chủ quán vô tình ngẩng đầu nhìn lên liếc nhìn các cô, cái nhìn này làm cho chủ quán giật mình thẳng tắp người lên.

Hắn lại chăm chú đánh giá quần áo Ôn Dao các cô, xác định đối phương không phải thực lực cường đại thì chính là bối cảnh thâm hậu, lập tức tươi cười rạng rỡi:

"Mấy cô bé, đây là hoa quả mới mà tôi trải qua vô vàn khổ cực phát hiện được từ trên biển đấy, tôi gọi nó là dừa biển, nó cũng giống như cây dừa trước kia, tất cả bên trong đều là nước, hơn nữa ngọt ngon miệng, uống vào làm cho tinh thần người ta phấn chấn, không chỉ có thể tăng cường dị năng, còn có thể ngưng tụ tinh thần lực, quan trọng nhất là, nó còn có hiệu quả dưỡng nhan vô cùng mạnh mẽ, có thể..."

"Ngừng ngừng ngừng!"

Hạ Y Huyên nhướng mày, cắt đứt hắn thao thao bất tuyệt mèo khen mèo dài đuôi.

"Ông không phải nói mới phát hiện ra sao? Nhanh như vậy đã biết rõ hiệu quả của nó? Còn dưỡng nhan? Quan trọng nhất ông còn nói nó có thể gia tăng dị năng, ngưng tụ tinh thần lực, ông cho tôi là kẻ ngốc à! Nếu là sự thật người khác còn không điên cuồng cướp đoạt?"

Nghe Hạ Y Huyên châm chọc, chủ quán cười xấu hổ, trong miệng nói: "Quảng cáo, quảng cáo, tôi khoa trương một chút thôi, nhưng mùi vị thật sự rất không tồi! Không lừa các người đâu!"

Hạ Y Huyên liếc mắt: "Khoa trương? Tôi thấy là quảng cáo giả dối! Trung úy Triệu, căn cứ anh có pháp quy về quảng cáo giả dối lừa gạt người khác không?"

Trung úy Triệu đứng ở phía sau cùng đi lên phía trước, hắn nhìn thoáng qua chủ quán, cười nói với Hạ Y Huyên: "Đương nhiên là có, căn cứ chúng tôi có quy định với thị trường, đối với hành vi lừa gạt người khác..."

Lúc này chủ quán mới nhìn thấy mấy cô bé này còn có binh sĩ đi theo!

Trước đó hắn chỉ tập trung suy nghĩ chuyện của mình, căn bản không chú ý đến một đoàn người Ôn Dao đi đến gây bạo động thế nào, bằng không hắn nào dám nói như vậy!

"Ôi! Ôi! Trung úy Triệu! Vừa rồi tôi chỉ nói đùa thôi, thật đấy, chỉ nói đùa mà!"

Nghe Hạ Y Huyên gọi Trung úy Triệu, hắn lập tức gọi theo: "Trung úy Triệu, tôi đùa đấy, ngài đừng coi là thật!"

Đương nhiên trung úy Triệu biết rõ càng già càng lão luyện là tính tình gì, chỉ xem phim thêm đồ ăn, nếu không thiếu tá làm sao an bài hắn đi theo mấy cô bé này chứ?

"Vậy thứ kia của ông từ nơi nào đến phải nói rõ ràng, thứ này tôi cũng chưa từng thấy qua trong căn cứ, rốt cuộc đây là cái gì?"

Lần này chủ quán cũng không dám khua môi múa mép nữa, bây giờ căn cứ vốn đã là một nửa quản lý quân sự hóa, quân đội có quyền lực rất lớn, đừng nói chi căn cứ trường hiện nay là tư lệnh quân đội.

"Trước đó tôi đều nói thật, thật sự phát hiện ở ngoài hải lý, hơn nữa giống như cây dừa, bên trong có rất nhiều chất lỏng nước, đặc biệt ngọt, tôi đã uống qua rồi, không có chuyện gì cả."

Thì ra trước đó chủ quán này đi theo mấy nhóm người cùng với dị năng giả đi ra ngoài biển khơi, tuy ra biển mạo hiểm rất lớn, không chỉ trên đường ra bờ biển còn gặp phải Zombie, sau khi ra biển càng nguy cơ trùng trùng điệp điệp.

Nhưng bây giờ đa phần gần biển đều là thành phố chìm ngập, bên dưới có rất nhiều thứ tốt, may mắn còn có thể vớt được rất nhiều hải sản mỹ vị, nương theo phiêu lưu mạo hiểm chính là tiền lời rất cao, bởi vậy mỗi ngày đều có không ít người mạo hiểm đi ra biển.

Chủ quán bọn hắn lần kia thu hoạch cũng không quá tốt, trái cây này chính là lúc bọn họ từ trên biển bên kia, bị bọn hắn mò lên được.

Bởi vì loại trái cây thế này chỉ có người có quyền thế, thực lực trong căn cứ mới chọn ăn, người bình thường sẽ không mua, cho nên cuối cùng lúc chia đồ vật, hắn thân cô thế cô đã trở thành đối tượng bị khi dễ, mấy thứ không tốt nhất đều phân chia cho hắn.

Hắn không cách nào phản bác được, bởi vì hắn chỉ là một người bình thường, mấy dị năng giả nguyện ý mang theo hắn chính là chuyện tốt to lớn rồi, cho dù hắn biết rõ bọn hắn lúc gặp phải nguy hiểm có thể ném hắn ra ngoài làm bia đỡ đạn.

Hắn đã thử qua rồi, cảm thấy thứ này ăn thật ngon, mới mang đi ra ngoài.

Đáng tiếc không như mong muốn, hắn không tiếp xúc được đến người cao tầng, nơi giao dịch lại đưa ra giá quá thấp, cuối cùng hắn chỉ đành ngồi ở đây bày hàng bán, xem có thể gặp được người nguyện ý mua hay không.

"Thật sự, hương vị thật sự rất tốt, không tin các người nếm một trái đi?"

Nói xong chủ quán túm lấy một trái "dừa biển" trung bình, dùng sức nhổ cành phía trên, sau đó lấy ra một con dao nhỏ gạt bỏ phần đuôi, khóe ra một lỗ nhỏ, sau đó đưa cho Hạ Y Huyên.

Hạ Y Huyên sau khi nhận lấy nhìn vào cái lỗ nhỏ kia, thấy không rõ cái gì, nhưng, này làm sao mà uống?

Cô uống, thì Dao Dao các cô làm sao?

Đây là... Ôn Dao thả trái cây trong tay đứng lên, Ôn Dao cầm trái cây từ trong tay Hạ Y Huyên, ngón trỏ quả quyết gõ nhẹ lên trên hai cái.

Một dòng nước tinh tế từ lỗ nhỏ xông ra, hình thành một quả cầu nước nhỏ bên trên, sau đó nước còn lại rơi trở về.

Quả cầu nước nhỏ này có màu trắng sữa nhàn nhạt, còn tỏa qua mùi hương hoa quả nhàn nhạt, rất tươi mát.

Quả cầu nước bắt đầu di động về hướng Ôn Dao, còn chưa bay đến bờ môi Ôn Dao, đã bị Hạ Y Huyên hô lên.

"Dao Dao, nếu không để chị thử xem!"

Hạ Y Huyên có chút lo lắng thứ này có thể ăn được hay không, tuy chủ quán không dám gạt người, nhưng thân thể trẻ con và người lớn vẫn có sự khác biệt, cô cảm thấy để cô nếm thử tốt hơn.

"Không có việc gì."

Ôn Dao nhàn nhạt mở miệng, quả cầu nước nho nhỏ tiếp tục bay bay, bay vào trong miệng nhỏ của Ôn Dao.

Nước theo yết hầu tiến vào thực quản, chảy vào trong dạ dày, một cỗ trong veo tản ra trong vị giác, để lại dư vị vô cùng trong lòng người.

Càng quan trọng hơn là, Ôn Dao thật sự cảm thấy tinh thần lực có chút mát lạnh, có một loại tinh thần không ít cảm giác, chỉ có điều cảm giác này rất yếu ớt.

"Dao Dao, như thế nào?"

Thấy Ôn Dao đứng đó cả buổi không nói gì, Hạ Y Huyên cúi người lo lắng hỏi.

Ôn Dao cẩn thận kiểm tra thân thể của mình một chút, sau khi xác định chính mình không có bất cứ vấn đề gì, Ôn Dao một lần nữa gõ vào trái cây, phía trên lỗ liền xuất hiện ba quả cầu nước nhỏ, phân chia bay về ba người phía sau Ôn Dao.

Trung úy Triệu không nghĩ đến hắn cũng có phần, cũng kinh ngạc On^ Dao ngoại trừ hệ không gian còn là dị năng giả hệ thủy.

Đương nhiên, hắn để ý nhất vẫn là thủ pháp vừa rồi của Ôn Dao.

Chỉ liên tiếp mấy động tác đơn giản kia, đã có thể nhìn ra cô bé này có thao tác vô cùng thành thạo với dị năng, cấp bậc dị năng có lẽ cũng không thấp.

Xem ra căn cứ Hoa Nam cũng là ngọa hổ tàng long...

Chương 363: Mua mua mua

Sau khi Hạ Y Huyên nếm thử, cảm thấy hương vị không tệ, cô cúi người nói sát vào tai Ôn Dao: "Dao Dao, thứ này cũng không tệ lắm, chúng ta đều mua lại, đưa đến căn cứ Hoa Bắc cho ông bà nếm thử, cũng coi như lễ gặp mặt của các em rồi."

Tuy nói sau khi Ôn Dao trở về nhất định sẽ được cả nhà sủng ái, nhưng cô bé hiểu cấp bậc lễ nghĩa càng được yêu thương hơn.

Ôn Dao gật gật đầu, Ôn Dao cũng biết chút cấp bậc lễ nghĩa ấy, thật ra Ôn Dao đã chuẩn bị xong đồ đạc, nhưng thêm nhiều một chút cũng không thành vấn đề.

Hạ Y Huyên ngồi thẳng lên, chỉ vào tất cả trái cây trên quầy hàng hỏi: "Trái cây này bán thế nào? Nếu giá tiền phù hợp, chúng tôi đều mua!"

Đều... Đều mua hết!

Chủ quầy hàng hưng phấn xoa xoa đôi bàn tay, kích động có chút không biết làm sao, không nghĩ tới là khách hàng lớn nha!

Hắn lắp bắp nói: "Tôi... Chỗ tôi ở còn có, đây chỉ là một phần thôi... các người... các người còn muốn mua không?"

"Còn? Còn bao nhiêu?"

"Còn... Còn đại khái hơn bốn mươi năm mươi trái đấy."

Hạ Y Huyên nghĩ nghĩ, ở đây cũng khoảng bảy mươi trái rồi, vì vậy sảng khoái nói: "Không có vấn đề, toàn bộ bán cho chúng tôi đi, muốn bao nhiêu điểm tín dụng?"

Chủ quán trầm ngâm, dù sao còn có trung úy đi theo, hắn cũng không thể nói thách quá...

"Thế... thế thì một trái năm điểm tín dụng, nếu như các người đều muốn mua, toàn bộ ba trăm điểm tín dụng bán cho các người!"

Ba trăm!

Mọi người chung quanh nghe chủ quán hét giá đều liếc mắt nhìn hắn, phải biết hai trăm điểm tín dụng đã có thể sinh hoạt rất tốt ở căn cứ một tháng rồi!

Thằng này lại hét giá ba trăm, điên rồi à? Chẳng phải chỉ là mấy trái cây chưa thấy qua sao?

Nhưng không nghĩ đến chính là, Hạ Y Huyên liếc nhìn Ôn Dao, gật đầu nói: "Không có vấn đề, chúng tôi mua hết tất cả."

Thật sự đều mua hết hả?!

Chủ quán còn chuẩn bị nếu bị chê đắt thì giảm chút điểm tín dụng, không nghĩ đến các cô lại có thể đồng ý.

Trung úy Triệu phía sau cũng hiểu các cô có chút phá sản, có điểu các cô cam lòng hắn cũng không thể nói gì, hắn tiến lên một bước nói với chủ quán: "Trái cây trong nhà ông đưa thẳng đến quân đội là được, nhớ kỹ, đừng thiếu."

"Nhất định nhất định, tôi nhất định đều đưa qua tất cả!"

Ôn Dao thanh toán điểm tín dụng, sau đó thu tất cả trái cây trên quầy hàng vào trong không gian.

Hạ Y Huyên mang theo Ôn Dao các cô đi dạo đến trưa, phát huy thiên tính của phụ nữ vô cùng tinh tế, mua không ít đồ vật chưa từng thấy qua.

Hạ Y Huyên còn giúp Ngữ Điệp bày mưu tính kế, chọn vài đồ vật thích hợp tặng người.

Tuy Ngữ Điệp không có quan hệ huyết thống với các cô, nhưng bây giờ cơ bản đã xem như con gái nuôi của nhà họ Ôn rồi, chọn một vài lễ vật sẽ làm người kahc1 yêu thích hơn.

Giữa trưa ăn cơm ở một tiệm cơm, chủ yếu vẫn là hải sản, nhưng lại không có đồ to lớn như tối hôm qua.

Hạ Y Huyên tò mò hỏi trung úy Triệu: "Vì sao chúng ta đi dạo một ngày cũng rất ít nhìn thấy loại hải sản ăn tối hôm qua?"

Cô còn muốn mua một ít mang về nhà cho người nhà nếm thử đây này.

"Dù sao những vật kia ít, đều là do dị năng giả đi ra biển mang về đấy, bây giờ các người ăn đều có thể tìm được trên bờ biển, đơn giản hơn nhiều. Nếu các người muốn tìm những món kia, chỉ sợ phải tuyên bố nhiệm vụ để đoàn dị năng nhận."

Hạ Y Huyên cười khan một tiếng, nếu nói như vậy còn không bằng chính bọn họ đi ra ngoài tìm đây này!

Buổi chiều Trung úy Triệu lại dẫn bọn hắn đi dạo nơi khác, lúc đến trước tòa cao ốc hiệp hội dị năng giả, vừa vặn gặp được Từ Dương cùng Phương Dật Văn đi theo một đám người khác đi ra.

"Này, Dao Dao ~ "

Từ Dương tinh mắt nhìn thấy các cô đầu điên, cậu phất phát tay về hướng Ôn Dao, bước nhanh đi đến trước mặt các cô hỏi: "Y Huyên, buổi sáng các người đi dạo thế nào rồi? Có thấy vật gì tốt không?"

"Thu hoạch rất lớn, các người đi đâu? Sao không thấy Kỳ Bình?"

Từ Dương cười hì hì hồi đáp: "Chúng tôi chuẩn bị đi cùng bọn họ đến bờ biển xem thử, đoàn dị năng của hai người bọn họ chuẩn bị ra biển, chúng tôi đi theo xem. Tên Kỳ Bình kia vẫn còn đàm luận cùng hội trưởng ở đây rồi, không đi cùng chúng tôi."

Hạ Y Huyên cau mày quan sát một đám người cách đó không xa, có chút không đồng ý: "Nghe nói trên biển còn rất nguy hiểm, đừng đi nên đợi Ôn Minh trở về rồi chúng ta cùng đi xem."

"Không có việc gì không có việc gì!" Từ Dương khoát khoát tay: "Bọn hắn rất có kinh nghiệm, hơn nữa chúng tôi chỉ theo chân nhìn xem, hiểu rõ một chút, tên Phương Dật Văn này vẫn là hệ thủy đây này, không có chuyện gì đâu."

"Được rồi, vậy các người chú ý an toàn." Hạ Y Huyên bất đắc dĩ giang tay ra.

"Không có vấn đề, cô nhắn dùm Ôn Minh một tiếng, ngày mai chúng tôi trở về."

Nói xong Từ Dương lại nói cùng Ôn Dao và Ngữ Điệp: "Các em chờ, ngày mai anh Từ Dương sẽ mang về cho các em hải sản to bự!"

"Từ Dương!"

Phương Dật Văn nhắc nhở cậu nhanh lên, dù sao không thể để tất cả mọi người chờ đợi một mình cậu ấy được.

"Được rồi, anh đi đây, các em chơi tiếp đi ~ "

Nhìn Từ Dương đi theo một đám người rời khỏi tầm mắt các cô, Hạ Y Huyên tiếp tục dẫn theo hai người đi dạo các nơi khác.

Thẳng đến khi trời sắp tối mới trở về chỗ ở, Ôn Dao các cô không biết đã bỏ ra bao nhiêu điểm tín dụng, dù sao một đường được coi như thần tài chiêu đãi.

Ôn Minh bọn hắn đã sớm trở về rồi, tuy Bành Hải Ninh mời cơm, nhưng cậu nghĩ đến các em có khả năng còn chưa có ăn, nên ý định trở về cùng ăn cơm với các cô.

Thế nhưng mà...

"Cho nên các người nói đã ăn cơm rồi?"

Giọng điệu Ôn Minh nhàn nhạt, nghe không ra tâm tình bây giờ của cậu như thế nào.

"Ha ha." Hạ Y Huyên gượng cười hai tiếng: "Bọn chị nghĩ có lẽ em đã ăn ở chỗ tư lệnh Tề rồi, cho nên bọn chị mới tùy tiện ăn chút gì đó ở bên ngoài..."

Thấy Ôn Minh trầm mặc nhìn chằm chằm vào cô, Hạ Y Huyên biểu thị có chút vô tội, cái này không trách được cô mà!

Trung úy Triệu kia nói tất cả bọn họ nhất định được tư lệnh Tề mới cơm, cho nên bọn họ ăn xong rồi muộn như vậy mới trở về đây này!

"Thế... thế bọn chị mua không ít thứ tốt, còn có cá biển ở đây nữa, cùng với một ít hoa quả trái cây kỳ kỳ quái quái, nếu không bây giờ chúng ta nhóm lửa nướng hải sản trong sân đi!"

Hạ Y Huyên tự nhận đã đưa ra ý kiến hay, vẻ mặt cô đầy chờ mong nhìn Ôn Minh, hy vọng cậu đừng có dùng ánh mắt như vậy nhìn cô nữa, rất giống như cô đã đoạt mất cái gì đó của cậu vậy.

Trước kia ở căn cứ Hoa Nam cũng không thấy cậu cả ngày cùng ăn cơm với Dao Dao mà! Cậu thường xuyên loay hoay không thấy bóng dáng.

Hạ Y Huyên không hiểu, đúng là vì không thường ở cũng một chỗ, cho nên có thể cùng nhau ăn cơm mới đủ trân quý!

Một lúc sau, Ôn Minh mới giật chiếc đầu cao quý kia.

Hạ Y Huyên nhẹ nhàng thở ra, ánh mắt nhìn người kia của em họ thật sự mang đến áp lực rất lớn cho cô đấy.

Muội khống thật sự đáng sợ, làm sao anh cô lại không phải như thế?

Cả ngày xụ mặt, vẻ mặt không khác gì cha cô, cái này không được cái kia cũng không được, người bảo thủ cứng ngắc, cô thật cảm thấy tội nghiệp chị dâu mỗi ngày phải đối mặt với đầu gỗ nha.

Hỏi ý binh sĩ canh gác sau khi nhận được sự đồng ý, bọn họ nhóm hai đống lửa ở trong sân, mượn khung sắt... bắt đầu tự mình nướng hải sản.

Người của Tần Thiếu Minh bên này ở lầu hai trên đường đi xuống nhìn qua, Ôn Minh thuận tiện mời bọn hắn cùng nhau tham gia.

Dù nói thế nào cũng đều là quân nhân, tuy căn cứ khác nhau, nhưng nói không chừng sau này còn hợp tác, bây giờ quen thuộc nhiều hơn cũng tốt.

Đại Hoàng hào hứng bừng bừng ghé vào bên cạnh đống lửa, ánh mắt lom lom nhìn chằm chằm vào vỏ sò cực lớn mở ra đang bốc hơi nóng, chờ chủ nhân nhà mình quăng cho ăn.

"Đại Hoàng, mi có muốn nếm thử cái này của ta không nè?"

An Tử không biết từ nơi nào xông ra, trong tay cậu bưng một cái mâm lớn, trên mâm đầy đủ các loại hải sản đã được nướng chín, tỏa ra mùi thơm mê người.

Đại Hoàng liếc ngang An Tử, nhìn thấy đồ vật đều không biết trong tay cậu tay, nó là hổ có thể tùy tiện ăn bậy đồ người khác cho sao?

Nó chỉ ăn đồ chủ nhân nó cho thôi đấy!

Chương 364: Từ Dương mất tích

Mắt thấy Đại Hoàng nghiêng đầu sang chỗ khác căn bản nhìn cũng không liếc nhìn cậu một cái, An Tử chưa từ bỏ ý định đổi sang bên kia tiếp tục "chào hàng" đồ ăn trên tay của cậu.

"Kỹ thuật nướng đồ ăn của ta không tệ, mi thử xem nè? Thật sự đấy! Cam đoan mi ăn hết còn muốn ăn nữa!"

Đại Hoàng phát ra một tiếng giống như cười nhạo, đứng người lên đi đến bên người Ôn Dao một lần nữa nằm úp sấp bên cạnh, dùng hành động thực tế biểu lộ sự ghét bỏ của nó đối với An Tử.

An Tử bi phẫn rồi, rõ ràng cậu ở căn cứ vẫn rất được người yêu thích đấy, làm sao Đại Hoàng không chịu liếc nhìn cậu một cái chứ!

Ôn Minh nhìn Ôn Dao quen thuộc nướng các loại hải sản, còn thật không biết từ lúc nào em gái có kỹ thuật nướng tốt đến thế kia, dù sao lúc ăn đồ nướng tại nhà, đều là cậu và cha cậu ra tay đấy, mẹ và em gái chỉ phụ trách ăn thôi.

Ôn Dao thấy đồ nướng của mình đã chín chia ra một phần cho Ôn Minh, còn lại đều cho Đại Hoàng.

Tiếp nhận đồ nướng em gái đưa cho, trong lòng Ôn Minh vô cùng cảm động, quả nhiên vẫn là em gái đau lòng cậu nhất mà!

Nhìn một người đàn ông mặc quân trang bị một cô bé làm cảm động đến rơi nước mắt, còn kém chút đã khóc lên, Hạ Y Huyên biểu thị, muội khống thật đáng sợ.

Bên cạnh đống lửa vui vẻ hòa thuận, Hạ Y Huyên cũng nhân cơ hội nói với Ôn Minh chuyện của Từ Dương.

Kỳ Bình cũng chưa trở lại, chắc là cùng đi ăn cơm với hội trưởng căn cứ Hoa Đông.

"Ôn Minh, hôm nay các người đàm phán thế nào rồi? Đại khái khi nào chúng ta rời đi?"

"Đàm phán không sai biệt lắm, hôm nay đã đưa tinh thạch cho bọn họ cả rồi, ngày mai bọn họ đem đồ vật trao đổi cho chúng ta, sau đó không có chuyện gì nữa rồi, nếu như các người muốn ra biển thì có thể ở lại vài ngày." Ôn Minh từ từ trả lời vấn đề Hạ Y Huyên đưa ra.

"Chị thấy chúng ta có thể làm một chuyến ra biển á, cũng không nên đi quá xa, chủ yếu chị muốn mang chút hải sản trở về."

"Có thể, ngày mai đợi bọn Từ Dương trở về hỏi thăm tình hình một chút rồi có sắp xếp cụ thể."

Đáng tiếc, ngày hôm sau bọn họ chờ đến trưa cũng không thấy bọn Từ Dương trở về.

Tất cả mọi người đều tập trung ở phòng khách chỗ Ôn Minh, trên mặt mỗi người đều tràn đầy lo lắng, không có người nào mở miệng nói chuyện, bầu không khí trong phòng đầy áp lực nặng nề.

Đột nhiên, cánh cửa "Phanh" một tiếng mở ra, tất cả mọi người nhìn về phía cửa, Ôn Minh cùng Kỳ Bình đứng ở cửa ra vào.

Hạ Y Huyên đứng lên từ trên ghế salon vội vàng mà hỏi thăm: "Ôn Minh, sao rồi? Hiệp hội dị năng nói thế nào?"

Buổi trưa hiệp hội dị năng phái người đến báo thuyền của bọn Từ Dương trên biển đã mất tích, Ôn Minh dẫn theo Kỳ Bình đi hỏi thăm tình huống cụ thể.

Sắc mặt Ôn Minh âm trầm, cậu lắc đầu không nói chuyện, Kỳ Bình phía sau cậu tiếp lời: "Hiệp hội dị năng nói buổi trưa đã mất liên hệ với thuyền bọn hắn, lần này bọn hắn đi ra biển chỉ dùng thuyền của hiệp hội dị năng, trên thuyền có hệ thống truyền tin vệ tinh, cho nên vừa phát hiện mất liên hệ liền thông báo với chúng ta."

"Sau đó thì sao? Bọn hắn không có cách nào khác sao?"

"Hội trưởng Tôn nói sẽ phái người trong hiệp hội giúp chúng ta..."

Hiệp hội dị năng có thể làm được cũng chỉ có những thứ này, cho dù tổn thất thuyền biển, bọn hắn sẽ không vì mấy người mà phái những người khác ra biển tìm kiếm, bọn hắn không chịu nổi tổn thất kia.

"Thế thì chúng ta làm sao bây giờ?"

Hạ Y Huyên khó thở, trong lòng rất lo lắng cho an nguy của bọn Từ Dương, nhưng cô cũng không có quyền lợi yêu cầu những người khác làm cái gì, có thể phái người hiệp trợ bọn hắn xem như thái độ không tệ lắm rồi, dù sao bây giờ là tận thế.

"Em muốn ngồi trực thăng đi ra biển tìm xem, nhưng bây giờ thời tiết không được tốt, điều khiển trực thăng có tỷ lệ nguy hiểm rất cao, cho nên em đã nói với tư lệnh Bành rồi, bọn hắn sẽ cho chúng ta một chiếc thuyền, em đi ra ngoài tìm bọn họ."

"Được, chúng ta cùng đi!"

Những người khác cũng nhao nhao gật đầu, biểu thị nguyện ý cùng đi, thế nhưng yêu cầu này bị Ôn Minh từ chối.

"Tôi cùng Kỳ Bình hai người đi, tư lệnh Bành cũng sẽ phái một vài binh sĩ quen thuộc hải vực cho chúng tôi, các người ở lại chỗ này chờ tin tức."

"Đoàn trưởng, sao có thể để một mình anh đi được chứ?"

"Đúng vậy! Chúng ta cùng đi!"

Nghe Ôn Minh nói, tất cả mọi người đều đứng lên kháng nghị, đều đã đến cùng nhau, tự nhiên muốn cùng nhau đi rồi.

Hơn nữa, làm sao có thể để một mình đoàn trưởng đi mạo hiểm, bọn hắn núp ở phía sau đợi tin tức chứ!

Ôn Minh nhíu mày, quát bảo bọn hắn ngưng lại: "Được rồi, chuyện này không cần phải nói nữa, tôi đã quyết định rồi!"

Mọi người nhìn thoáng qua nhau, biết rõ Ôn Minh đã nói như vậy sẽ không có cơ hội đổi ý nữa, chỉ đành bất đắc dĩ ngồi trở về.

"Vậy lúc nào hai người xuất phát? Không phải nói thời tiết không ổn sao..." Hạ Y Huyên hỏi.

"Không tốt cũng phải đi tìm xem, tư lệnh Bành chuẩn bị thuyền còn cần chút thời gian, đại khái khoảng nửa giờ đến một giờ, khi nào xong bọn hắn sẽ phái người đến báo cho chúng ta biết."

Mọi người ngồi trong phòng cùng đợi, trong phòng lần nữa an tĩnh lại, lần đầu tiên bọn hắn cảm thấy thời gian trôi qua chậm như vậy, từng phút từng giây đều gian nan như thế.

Đột nhiên, ngoài cửa truyền đến tiếng binh sĩ la lên.

"Thiếu tá Ôn!" Một binh sĩ đứng trong sân hô to về phía lầu ba: "Thiếu tá Ôn! Tìm được một nhóm người rồi!"

Tìm được người rồi hả?!

Ôn Minh quay người xông ra khỏi cửa phòng, từ lối nhỏ lầu ba nhảy xuống, giữ chặt binh sĩ thông báo vội vàng hỏi thăm: "Anh nói đã tìm được người rồi hả? Ở đâu?"

Binh sĩ bị Ôn Minh làm cho hoảng sợ, nửa ngày không nói chuyện, mắt thấy sắc mặt Ôn Minh càng ngày càng âm trầm, hắn vội vàng mở miệng nói: "Vừa rồi, vừa rồi dị năng giả trở về nói đã thấy được thuyền ra khơi ngày hôm qua ở bờ biển, người trên đó đều bị thương hôn mê, bọn hắn hỗ trợ mang mọi người về, bây giờ đưa đến bệnh viện rồi!"

Người chạy theo Ôn Minh nghe được tin tức này trên mặt thoáng lộ ra chút nhẹ nhõm, đã tìm được người là tốt rồi, nhưng Ôn Minh lập tức chú ý lý do người này thoái thác.

"Anh nói tìm được một nhóm người? Xác định người của chúng tôi ở trong đó?"

"Cái này... Cái này..." Binh sĩ bị hỏi khó rồi, hắn chỉ là chân chạy đưa tin thôi mà!

Thấy binh sĩ ấp úng không nói nên lời, Ôn Minh cũng không muốn ở chỗ này lãng phí thời gian, lên tiếng hỏi đưa đến bệnh viện nào, liền lên xe đuổi đến nơi hắn nói, những người khác cũng vội vàng lên xe đi theo.

Một đường nhanh như điện đi đến bệnh viện binh sĩ nói, hỏi vị trí cụ thể vị trí nơi chữa bệnh, một đoàn người xông đến nơi mục tiêu.

"Hội trưởng Tôn?"

Bọn hắn đuổi tới chỗ mục đích, phát hiện một người đàn ông ba mươi tuổi mang theo mấy người đang vây quanh một chỗ nói gì đó, Kỳ Bình nhận ra người nọ chính là hội trưởng hiệp hội dị năng giả căn cứ Hoa Đông.

Bây giờ hội trưởng cũng rất đau đầu, nói thật, nếu lần này gặp chuyện không may chính là người của căn cứ bọn hắn, bọn hắn hoàn toàn không cần hao tâm tổn trí như vậy, ngày nào căn cứ không có người chết chứ? Không có người chết mới kỳ quái.

Nhưng bây giờ vấn đề người gặp chuyện không may còn có người đến từ căn cứ khác, tư lệnh Bành cũng nói phải xử lý cho tốt, cần hắn hiệp trợ, tận lực tìm được người của căn cứ Hoa Nam.

Nhưng biển rộng mênh mông, hắn đi đâu tìm người đây chứ?!

Cũng may vận khí bọn hắn cũng không tệ, đoàn dị năng phát hiện gần bãi biển có một con thuyền rách rưới trôi dạt trên biển, tiếp đó phát hiện trên thuyền có người sống sót bị trọng thương.

Quan trọng nhất là, đoàn dị năng phát hiện ra bọn hắn không chỉ quen biết còn có mối quan hệ không tệ, bằng không cũng không có người chủ động cứu bọn họ.

Dù sao trong tận thế, nhân tính nguội lạnh...

Nhưng bây giờ còn một vấn đề lớn nhất, người đến từ căn cứ Hoa Nam chỉ tìm được một người, còn một người tên Từ Dương mất tích rồi!!

Chương 365: Phương Dật Văn hôn mê

"Hội trưởng Tôn, tình hình bây giờ thế nào rồi? Người của chúng tôi đã tìm được rồi sao?"

Vừa thấy hội trưởng Tôn, Kỳ Bình hỏi ngay vấn đề bọn hắn quan tâm nhất.

Hội trưởng Tôn nhìn một đám người đứng trước mặt không biết nên trả lời thế nào, đặc biệt là người đàn ông trẻ tuổi mặc quân trang này, sắc mặt lạnh lùng nghiêm nghị, có lẽ là đại biểu quân đội căn cứ Hoa Nam.

"Haiz..." hội trưởng Tôn thở dài, gật gật đầu lại lắc đầu: "Tìm thì đã tìm được, nhưng còn một người mất tích..."

"Ai mất tích?"

"Người gọi là Từ Dương."

"Không tìm được Từ Dương? Chuyện gì xảy ra?" Kỳ Bình nóng nảy, làm sao tìm được một người còn một người không tìm được chứ?

"Các người tỉnh táo một chút..." hội trưởng Tôn duỗi hai tay tay về phía trước đè ép xuống, bảo bọn họ đừng kích động như vậy.

"Trước mắt người sống sót tìm được đều hôn mê, còn chưa tỉnh lại, chúng ta cũng không biết đến cùng xảy ra chuyện gì, hơn nữa cũng không phải chỉ có một mình Từ Dương không tìm được, đoàn dị năng kia có hơn sáu mươi người ra ngoài, mới tìm được hai mươi người mà thôi. Hơn nữa bây giờ thời tiết không tốt, chúng tôi..."

Ôn Minh giơ tay ra hiệu hội trưởng Tôn dừng lại, cậu hỏi vấn đề cậu muốn biết: "Bây giờ Phương Dật Văn như thế nào?"

"Thương thế rất nặng, chúng tôi có dị năng giả hệ trị liệu đã chữa trị giúp hắn một ít, nhưng phần còn lại phải dựa vào chính hắn."

"Dẫn tôi đi nhìn xem."

"Có thể, nhưng không nên đi quá nhiều người."

Ôn Minh bảo những người khác đứng nguyên tại chỗ, chính mình mang theo Kỳ Bình và binh sĩ dị năng hệ mộc đi theo phía sau hội trưởng Tôn.

Đi vài bước, Ôn Minh như có điều cảm giác, nhìn lại, Ôn Dao một tấc cũng không rời theo sát phía sau cậu...

Ôn Minh mấp máy miệng, cái gì cũng không nói quay đầu lại đi tiếp.

Được rồi, cùng đi thì cùng đi.

Phòng bệnh không lớn, nhưng chỉ có một mình Phương Dật Văn, xem như chiếu cố đặc thù rồi.

Phương Dật Văn vẫn không nhúc nhích nằm trên giường bệnh, đầu của cậu ấy quấn đầy băng, chỉ lộ ra ngũ quan, chân trái bó thạch cao dày đặc treo lên.

Quần áo trên người rách rưới, tràn đầy vết máu, bên ngoài còn có viên bi tinh tế màu trắng.

Mu bàn tay trái còn cắm kim, đang truyền dịch cho cậu ta.

"Đầu hắn bị trọng thương, thân thể cũng có nhiều vết thương, chân trái gãy xương, phần eo bên phải bị cái gì đó đâm xuyên thấu."

Bác sĩ ở một bên giải thích kỹ càng thương thế lúc phát hiện Phương Dật Văn, lại cảm thán nói: "Cậu ấy xem như mạng lớn, bị tổn thương nặng như thế mà vẫn còn sống, chân trái sau khi khôi phục cũng không có ảnh hưởng gì lớn. Hai mươi người được phát hiện còn lại chỉ có mười ba người còn sống, còn có vài người tay chân bị nát bấy, sau này sinh tồn, khó à..."

Ôn Minh gật đầu, nói cảm ơn với bác sĩ, sau đó ra hiệu binh sĩ dị năng hệ mộc tiến lên kiểm tra tình huống thân thể của cậu ấy.

Ôn Dao cũng đi theo đến, làn da lỏa lồ bên ngoài của Phương Dật Văn tái nhợt, cũng không nhìn thấy bất cứ miệng vết thương nào, chắc là trước đó đã được trị liệu qua.

Tinh thần lực của cậu ấy chấn động rất yếu ớt, nhưng cũng không bị thương, các phương diện cơ năng khác trên thân thể từ từ hồi phục rồi, chỉ là tốc độ rất chậm.

Ôn Dao nghe Ôn Minh hỏi hội trưởng Tôn: "Vậy các người có suy đoán thế nào về chuyện bọn họ gặp phải?"

"Từ vết thương trên người bọn hắn, chúng tôi hoài nghi bọn họ bị sinh vật biến dị trên biển tập kích, hơn nữa nghe người phát hiện bọn họ nói, con thuyền kia cũng bị tổn hại nghiêm trọng, chúng ta hoài nghi bọn họ đã ra hỏi phạm vi vùng biển an toàn."

"Vùng biển an toàn?"

"Đúng vậy, trên biển không chỉ thời tiết thường xuyên xuất hiện dị thường, đáy biển cũng có rất nhiều sinh vật biến dị nguy hiểm. Căn cứ đã căn cứ theo tình hướng hiện nay, xác định phạm vi vùng biển an toàn, bảo mọi người tận lực đừng lướt qua.

Nhưng vẫn có rất nhiều người bí quá hoá liều tiến về vùng biển sâu hơn, chúng tôi hoài nghi bọn họ đã vượt qua nơi an toàn mà gặp phải nguy hiểm. Nhưng ở đây còn có chỗ kỳ quái."

"Có gì kỳ quái?"

"Người phát hiện bọn họ nói, thuyền kia gần như tan rã rồi, hướng gió lại không đúng, nhưng lại tự mình trôi trở về, thấy thế nào cũng quái dị."

Hội trưởng Tôn cau mày nói ra, nói thật, người và thuyền mất tích trên biển cơ bản đều không thể tìm được, nhưng lần này không một buổi đã tự mình trôi về, trên thuyền còn có người sống, cả sự tình đều lộ ra một cổ quỷ dị.

Ôn Minh âm thầm ghi nhớ chuyện này, sau đó lại hỏi một ít vấn đề khác, sau đó mới nói: "Phiền hội trưởng Tôn rồi, chúng tôi muốn một mình ở lại chỗ này, anh xem..."

"Không có vấn đề không có vấn đề, tôi cũng còn có chuyện khác xử lý."

Sau đó lại chỉ vào bác sĩ mở miệng giải thích trước đó nói: "Vị này là bác sĩ Lâm, bây giờ bạn của cậu do hắn phụ trách, có vấn đề thắc mắc gì có thể tìm hắn."

"Không có vấn đề."

Ôn Minh ra hiệu với Kỳ Bình, Kỳ Bình nhẹ gật đầu, đuổi kịp bác sĩ Lâm đi ra ngoài, nhỏ giọng hỏi chuyện.

Đợi đến khi bọn người hội trưởng Tôn đi ra ngoài, Ôn Minh khóa cửa phòng lại, đi đến trước giường bệnh hỏi: "Tình huống cậu ấy thế nào?"

"Đại phần tổn thương đều đã chữa trị, vừa rồi tôi đã dùng dị năng di chuyển qua cả người cậu ấy, có thể trợ giúp cậu ấy nhanh chóng khôi phục."

Hệ mộc hệ thủy hiệu quả chửa trị không nhanh bằng hệ trị liệu, nhưng chúng thắng ở chỗ có thể tẩm bổ cho thân thể, đặc biệt là hệ mộc, có thể kích phát sức sống của tất cả các tế bào.

"Bây giờ có thể di chuyển cậu ấy không?"

Nếu như có thể, Ôn Minh cảm thấy nên đưa cậu ấy trở về chỗ ở, thuận tiện chăm sóc hơn.

Binh sĩ dị năng hệ mộc lắc đầu: "Tốt nhất không nên, đầu cậu ấy bị trọng thương, cần tĩnh dưỡng, cũng không biết lúc nào có thể tỉnh lại, nếu như vẫn luôn không tỉnh..."

Hắn cũng không nói tiếp, nhưng mọi người đều biết có ý gì, nếu vẫn luôn không tính, sẽ trở thành người thực vật rồi.

Đột nhiên, Ôn Minh cảm thấy góc áo của mình bị người giật giật, cúi đầu xem xét, em gái nhà mình đưa tay phải về phía cậu, trong tay cầm một ống thuốc trong suốt.

Ôn Minh nghĩ tới điều gì, cậu lộ ra nụ cười ôn nhu đầy sủng nịch với Ôn Dao, đưa tay xoa xoa đầu Ôn Dao, nhận lấy ống thuốc.

Sau đó một tay nắm cằm Phương Dật Văn, một tay mở ống thuốc rót vào, sau khi rót hết đưa bình không trả lại cho Ôn Dao.

Mắt thấy đoàn trưởng nhà mình là kẻ hai mặt, binh sĩ ở một bên lén lút lui về phía sau một bước nhỏ.

Khó trách bên trong đoàn dị năng có lời đồn có kiếm chuyện với đoàn trưởng cũng không nên gây chuyện với em gái đoàn trưởng, hôm nay hắn đã nhìn thấy thế nào là muội khống rồi, không, muội nô!

Thuốc khôi phục tinh thần lực trôi vào yết hầu Phương Dật Văn phát ra một tiếng rên rĩ yếu ớt, đầu có chút giật giật, sau đó lại rơi vào mê man.

Ôn Minh ngẩng đầu nói với binh sĩ dị năng hệ mộc: "Phải phiền cậu ở lại nơi này hỗ trợ nhìn xem, tôi trở lại sắp xếp thêm một người ở cùng cậu, có tình huống gì báo bệnh viện thông báo với quân đội tìm chúng tôi."

"Vâng, đoàn trưởng!"

Ôn Minh mang theo Ôn Dao ra phòng bệnh, rất xa đã nhìn thấy Kỳ Bình đang ở góc rẽ nói gì đó với bác sĩ Lâm.

Ôn Minh không có đi quấy rầy, mà tìm bọn Hạ Y Huyên đang đứng một bên chờ đợi.

Thấy Ôn Minh đi đến, mọi người ào ào đứng lên, Hạ Y Huyên hỏi trước: "Tình huống như thế nào rồi?"

Chương 366: Chờ đợi

"Tình hình coi như ổn định, nhưng bây giờ còn đang trong hôn mê, em để Phan Chí ở lại chăm sóc, Dương Vĩ, cậu ở lại cùng với cậu ấy, có chuyện gì kịp thời báo với tôi."

"Vâng, đoàn trưởng!"

Đợi Ôn Minh nói xong tình huống Phương Dật Văn, Hạ Y Huyên lấy cớ nói: "Ôn Minh, vừa rồi tư lệnh Bành phái người đến nói, bởi vì bọn hắn phát hiện thời tiết trên biển có biến, tính nguy hiểm quá lớn, cộng thêm thời gian, nên hủy bỏ kế hoạch ra biển lần này, nếu chúng ta muốn ra biển... thì phải xem thời tiết ngày mai thế nào."

Sau khi nói xong cô cẩn thận từng li từng tí quan sát sắc mặt Ôn Minh, không buông tha một chút biến đổi nào trên mặt cậu.

Cô hiểu rõ cách nghĩ của tư lệnh Bành, so với một Từ Dương sống chết không rõ trên biển, tự nhiên bây giờ Ôn Minh quan trọng hơn nhiều, hắn không thể để Ôn Minh găp chuyện không may ở đây.

Nghe lời Hạ Y Huyên nói... ánh mắt Ôn Minh tối ám, sắc mặt không có bất kỳ biến hóa nào, lướt qua cô đi nhanh ra ngoài.

"Ôn Minh!"

Hạ Y Huyên gọi Ôn Minh, Ôn Minh thoáng dừng lại một chút, rồi tiếp tục đi lên phía trước.

"Ôn Minh! Bây giờ em không phải chỉ có một mình!"

Nhìn thấy Ôn Minh dừng bước, Hạ Y Huyên tiến lên hai bước: "Chuyện của Từ Dương chúng ta đều rất thương tâm, nhưng, Ôn Minh, lần này em là người dẫn đội, em phải biết chính em đang làm gì... Có đôi khi... Có đôi khi, chúng ta phải chọn giữa lấy hay bỏ, chúng ta... Chúng ta..."

Giọng nói Hạ Y Huyên nghẹn ngào, cô che miệng của mình, không để mình khóc thành tiếng, cô cũng không nói tiếp được nữa.

Cô đến căn cứ Hoa Nam lâu như vậy, có quan hệ tốt nhất với Lâm Khê, Lý Đồng, mà tính cách Từ Dương sáng sủa, quan hệ cũng không tồi.

Cô không nghĩ đến ngày đó gặp Từ Dương và giờ đây lại có kết quả như vậy, nếu biết trước, cô nhất định sẽ không để bọn hắn đi.

Tình huống bây giờ, trong lòng bọn họ đều có ý nghĩ xấu nhất, mà cô không thể để Ôn Minh mạo hiểm khi chưa biết rõ tình huống nguy hiểm thế nào, cho dù Ôn Minh có trách cô cũng không sao.

Dù sao, Ôn Minh không chỉ là em họ của cô, còn là người căn cứ Hoa Nam không thể thiếu...

Những người khác đều nhìn hai người phía trước, đều trầm mặc không nói, bọn họ cũng lo lắng Từ Dương không rõ tung tích, nhưng cũng không muốn đoàn trưởng mạo hiểm.

"Chị suy nghĩ nhiều rồi, em đi tìm đoàn dị năng phát hiện ra bọn họ hỏi chút chuyệnn."

Ôn Minh vứt bỏ một câu, biến mất trong tầm mắt của mọi người.

Mọi người nhìn nhau, hai binh sĩ liền xông ra ngoài, đuổi theo Ôn Minh.

Kỳ Bình hỏi xong chuyện, trở về phát hiện thiếu mấy người, Ôn Minh cũng không ở đây.

"Ôn Minh đâu?"

"Em ấy nói muốn đi tìm người phát hiện Phương Dật Văn hỏi ít chuyện."

Hạ Y Huyên xoa xoa khóe mắt hồng hồng, cúi đầu trả lời.

Kỳ Bình xoay người đi, xem như không nhìn thấy gì, cậu quay người nhìn về phía Ôn Dao: "Dao Dao, em có mang thuốc đến hay không? Chỗ Phương Dật Văn còn thiếu mấy loại thuốc."

Ôn Dao gật gật đầu, trông không gian của Ôn Dao quả thật thu gom rất nhiều thuốc, đều là trước kia đi ngang qua tiệm thuốc lấy hết đấy.

Xác định Ôn Dao có mang theo thuốc, Kỳ Bình nói cho Ôn Dao biết tên vài loại thuốc còn thiếu, Ôn Dao lấy ra mấy hộp thuốc.

Kỳ Bình tiếp nhận thuốc nói với những người khác: "Tôi lại đi xem Dật Văn, thời gian không còn sớm, các người trở về trước đi."

Lúc bọn hắn đi ra khỏi bệnh viện, phát hiện sắc trời đã tối xuống.

Một đường trầm mặc trở về ký túc xá, mọi người liếc nhau, không hẹn mà cùng ở lại trong sân.

Binh sĩ một lần nữa đốt lên một đống lửa, mọi người vây quanh ngồi cùng một chổ, lặng yên nhìn đống lửa không nói lời nào.

Ôn Dao lấy từ trong không gian hải sản ăn không hết tối hôm qua ra tiếp tục nướng, Hạ Y Huyên chia cho mọi người một ít, mọi người không yên lòng mà nướng, hoàn toàn không còn bầu không khí náo nhiệt như tối hôm qua.

Tần Thiếu Minh bọn họ trở lại chứng kiến tình cảnh không khí trầm lặng như vậy.

Tần Thiếu Minh nhìn một vòng, không phát hiện bóng dáng Ôn Minh, hắn liếc mắt nhìn về phía An Tử đưa mắt ra hiệu.

An Tử tiến đến bên cạnh Ôn Dao cùng Hạ Y Huyên, cậu trước trông mà thèm Đại Hoàng đang ghé vào một bên kia, sau đó cười cười với Ôn Dao, cuối cùng hỏi thăm Hạ Y Huyên: "Chị, chúng em nghe nói đã tìm được Từ Dương bọn họ rồi, họn họ thế nào? Không có sao chứ?"

Hạ Y Huyên liếc nhìn An Tử, tính cách thiếu niên này có chút tương tự Từ Dương, ngày đầu tiên gặp mặt còn trò chuyện không ít.

Hạ Y Huyên trầm mặc, cô đưa sò nướng chín trong tay cho An Tử, nhỏ giọng nói: "Từ Dương... Từ Dương còn chưa tìm được..."

"Cái gì!"

Tay An Tử run lên, sò biển trong tay thiếu chút nữa rơi ra, cậu cuống quít tiếp được, lo lắng hỏi thăm: "Chuyện gì xảy ra?"

Hạ Y Huyên lắc đầu, nghiêng đầu sang chỗ khác không nói thêm gì nữa.

Thấy Hạ Y Huyên không có ý tiếp tục nói nữa, An Tử gãi gãi mặt, cầm sò biển đứng lên.

"Chắc... chắc Từ Dương sẽ không có chuyện gì đâu, lão đại của chúng em nói, có chuyện gì cũng có thể đến tìm chúng em, em đi trước đây."

An Tử trở lại bên người Tần Thiếu Minh thì thầm vài câu, Tần Thiếu Minh gật gật đầu, mang theo những người khác đi lên lầu hai.

Buổi tối khoảng tám giờ, Kỳ Bình trở về, gia nhập vào đội ngũ của bọn hắn, hơn mười giờ, cuối cùng Ôn Minh cũng đã trở về.

Đoàn người đi theo Ôn Minh vào phòng, Ôn Minh tuyên bố hành trình ngày mai: "Buổi sáng ngày mai thời tiết ổn ổn... chúng ta trước lái trực thăng đi gần đó tìm kiếm thử."

Sau đó quay đầu nhìn về phía hai người điều khiển: "Đêm nay các cậu nghỉ ngơi cho tốt, ngày mai phải vất vả nhiều rồi."

"Đã xác định được phương vị chưa?" Kỳ Bình hỏi.

Ôn Minh gật gật đầu: "Đã hỏi đội viên đoàn dị năng không ra biển kia, hắn nói đoàn dị năng bọn họ định đi đến một nơi, nhưng không loại trừ bọn họ thay đổi lịch trình, chúng ta đi trước đến chỗ bọn họ định đi trước nhìn xem, sau đó tìm kiếm chung quanh thử."

Thấy không có người nào có ý kiến khác, Ôn Minh bảo mọi người đi nghỉ ngơi, dưỡng đủ tinh thần.

Đợi đến khi mọi người đều đi hết, Hạ Y Huyên nhìn Ôn Minh, do do dự dự mở miệng nói: "Ôn minh, hôm nay... Hôm nay nói những lời kia... em..."

"Em biết rõ." Ôn Minh cắt ngang lời Hạ Y Huyên: "Em hiểu ý của chị, em cũng không trách chị, em của hiện tại, quả thật có rất nhiều phương diện đều phải suy xét, em không thể vì một người mà không chú ý đến những người khác, em biết rõ em đang làm cái gì."

Hạ Y Huyên há to miệng, cuối cùng cũng không biết nên nói thế nào, chỉ có thể nói một câu: "Em nghỉ ngơi thật tốt.", rồi xoay người đi ra cửa.

Ôn Minh hít sâu một hơi, sau đó ngẩng đầu cười nói với Ôn Dao: "Dao Dao, em cũng sớm đi nghỉ ngơi đi."

Ôn Dao yên lặng nhìn Ôn Minh, lúc này nhìn cậu có vẻ không khác bình thường lắm.

"Vâng."

Ôn Dao không nói gì, Ôn Dao gật gật đầu, dẫn theo Ngữ Điệp đang đứng ở vách tường đi ra ngoài.

Đêm khuya, mọi âm thanh đều yên tĩnh.

Ôn Dao mở mắt ra từ trên giường, Ôn Dao quan sát một mảnh đen kịt bên ngoài cửa sổ, xuống giường.

Mở cửa phòng, Ôn Dao quay đầu lại nhìn thoáng qua, Ngữ Điệp vốn đang nằm trên giường cũng ngồi dậy, cũng nhìn qua Ôn Dao, có điều trong đôi mắt để lộ hàm xúc khác tuổi.

Ôn Dao thu hồi ánh mắt đi ra ngoài, vừa đứng ở trên đường, một trận gió thổi qua, Đại Hoàng xuất hiện ở giữa không trung.

Ôn Dao nhảy lên lưng Đại Hoàng, vỗ đôi cánh cực lớn, Đại Hoàng chở Ôn Dao bay lên nóc nhà.

Ở nóc nhà bên kia, mơ hồ có hai bóng người.

Chương 367: Tìm kiếm

Ôn Minh mở to mắt yên lặng nhìn bầu trời đêm, có vẻ giống căn cứ Hoa Nam, nhưng ở đây có thể nhìn thấy rõ bầu trời sao trong màn đêm hơn.

Chúng ngưng tụ khắp nơi trên bầu trời, lập lòe lóe sáng, dường như muốn kể rõ chuyện cũ không muốn người biết.

Một trận gió thổi qua, thổi bay hạt bụi trên nóc, làm cho Ôn Minh híp híp mắt.

Đợi đến lúc gió ngừng hẳn, Ôn Minh mới phát hiện em gái ngồi trên lưng Đại Hoàng từ trên cao nhìn xuống cậu.

Ánh sáng quá mờ, cậu không thấy rõ vẻ mặt em gái, nhưng cậu có thể đoán được, hiện tại trên mặt em ấy hẳn là vẻ mặt không biểu tình trước sau như một, dùng từ Từ Dương mà nói, tiêu chuẩn loli ba không.

"Dao Dao? Sao em lại tới đây? Tại sao còn chưa ngủ?"

Ôn Dao không có trả lời, Ôn Dao nhảy từ trên lưng Đại Hoàng xuống, đi đến ngồi xuống bên cạnh cậu.

Đại Hoàng vây quanh chỗ đầu gió, "Phịch" một tiếng trực tiếp gục xuống, dùng thân thể cao lớn chắn gió lạnh giúp chủ nhân của mình.

Ôn Minh bên kia còn có một bóng dáng, đúng là Trường Phong đã khôi phục tinh thần.

Sau khi vợ chồng kim điêu rời đi, Trường Phong có chút suy sụp, lúc đến căn cứ Hoa Đông cũng ngoan ngoãn lặng yên ngồi trên trực thăng.

Hai ngày này đều ở cùng một chỗ với Đại Hoàng, bây giờ nhìn dáng vẻ có vẻ đã khôi phục bộ dáng trước kia.

Nhìn thấy Ôn Dao, nó vui vẻ kêu lên hai tiếng với Ôn Dao, sau đó vẫy cánh bay đến bên người Ôn Dao làm nũng.

Ôn Dao lấy hai khối tinh thạch nhỏ phân chia đút cho Trường Phong cùng Đại Hoàng, sau đó học bộ dạng Ôn Minh nằm xuống, còn móc một giường một chăn bông từ trong không gian trùm lên trên người hai người.

Lúc nhìn thấy chăn bông Ôn Minh thoáng sửng sốt, sau đó cười khúc khích, duỗi tay phải ra xoa xoa đầu Ôn Dao.

Hai người một hổ một điêu lặng yên nằm trên nóc nhà, cũng không biết qua bao lâu, giọng nói Ôn Minh trầm thấp vang lên:

"Dao Dao, em còn nhớ năm nhất anh mang về cho em một con búp bê không?"

Không đợi Ôn Dao trả lời, cậu tiếp tục mở miệng nói: "Anh chỉ nói có một người bạn của anh tặng cho em, thật ra, đó là Từ Dương tặng cho em đấy. Từ Dương cậu ấy là cô nhi, từ nhỏ lớn lên trong viện phúc lợi. Tính cách cậu ấy sáng sủa, giống như trên đời này không có chuyện gì có thể làm cho cậu ấy đau buồn vậy.

Có đôi khi cậu ấy nói, trên đời này có nhiều thứ tốt đẹp như vậy nhiều chuyện vui vẻ như vậy, vì sao cứ phải không vui chứ?

Cậu ấy rất yêu thích trẻ con, nghe kể đến em sau đó còn thấy hình của em từ anh, nói em lớn lên giống như búp bê, sau đó dùng tiền làm thêm mua cho em con búp bê, nói là lễ gặp mặt.

Nhưng anh biết rõ thật ra em không có hứng thú với mấy thứ này, cũng chưa nói cho cậu ấy biết, a, anh còn không hy vọng em nhận đồ vật của người yêu thích tặng nữa..."

Ôn Dao liếc mắt, sau khi cầm con búp bê đó về Ôn Minh còn tìm cớ lấy đi mất, vẫn luôn đặt ở trong phòng cậu, thời điểm bọn họ rời khỏi nhà Ôn Dao cũng không có lấy đi, dù sao cũng không phải vật phẩm cần thiết.

"Anh biết rõ lần này tỷ lệ sống sót của Từ Dương rất nhỏ, nhưng anh chỉ muốn ôm chút kỳ vọng, sự may mắn của thằng nhóc kia gần đây không tệ, nói không chừng lần này cũng thế, có khả năng cậu ấy đang ở chỗ nào đó đợi, chờ anh đến cứu cậu ấy..."

Giọng nói Ôn Minh dần dần thấp xuống, hôm nay cậu thật sự rất muốn đi ra ngoài tìm Từ Dương, nhưng cậu biết rõ cậu không thể làm vậy, cậu có thể không để ý đến tính mạng của mình đi cứu cậu ấy, nhưng cậu còn cố kỵ những người khác, cậu không phải chỉ có một mình...

Đột nhiên, Ôn Minh cảm giác có một bàn tay nhỏ bé xoa đầu mình, từng cái từng cái nhẹ nhàng mà xoa, tựa như khi em ái còn bé cậu xoa đầu em ấy vậy.

Ôn Minh che mắt, cúi đầu, để cho nước mắt từ khóe mắt chảy xuống...

Sáng sớm hôm sau, thời tiết coi như không tệ, Ôn Minh cùng Kỳ Bình ngồi trên trực thăng bọn hắn lái đến, Ôn Dao cũng đi theo đám bọn họ lên trực thăng, mà Đại Hoàng cùng Trường Phong cũng bay phía sau trực thăng.

Tuy Ôn Minh phản đối em gái đi theo, nhưng Ôn Dao tỏ vẻ không mang theo mình cũng không sao, Ôn Dao có Đại Hoàng, bất cứ lúc nào mình cũng có thể đi ra ngoài.

Ôn Minh không có cách nào, chỉ đành để Ôn Dao lên trực thăng, ít nhất vẫn ở dưới mí mắt của cậu, cậu có thể yên tâm một chút.

Xuất phát từ căn cứ Hoa Đông, không bao lâu bọn hắn đã đi tới bãi biển, từ trên trực thăng nhìn xuống, có thể nhìn thấy rõ các tòa nhà cao tầng đứng vững trên mặt biển.

Đó là thành phố đã bị nước biển bao phủ, có vài kiến trúc quá cao bị sóng thó đánh sụp đổ, lộ ra cốt thép lẫn lộn với bùn đất.

Trực thăng bay ra biển cả, cánh cửa mở rộng, gió lạnh rét thấu xương không ngừng ùa vào, đập vào mặt, đau như dao găm cạo vào mặt.

Ôn Minh lại để Ôn Dao ngồi vào bên trong một chúng, sau đó chính mình cùng Kỳ Bình đứng ở chỗ cửa nhìn quanh xuống bên dưới.

Rất nhanh bọn họ đã đi tới chỗ theo kế hoạch của bọn Từ Dương, nhưng ngoại trừ sóng biển gợn lăn tăn, cũng không có cái gì.

Ôn Minh lại để Đại Hoàng cùng Trường Phong phân chia theo hai hướng tìm kiếm, mà bọn họ tiếp tục đi đến phía trước.

Cũng không biết đã bay bao lâu, trừ mặt biển yên bình cùng ngẫu nhiên vài loại cá không biết nhảy ra khỏi mặt biển, bọn họ không phát hiện bất cứ thứ gì.

"Đoàn trưởng, không thể tiếp tục đi tới, hiện tại tín hiệu đã rất yếu, hơn nữa hướng đi hình như bị nhân tố nào đó ảnh hưởng, càng đi về phía trước chúng ta rất có thể sẽ mất phương hướng trên đại dương bao la này."

Người điều khiển nhắc nhở Ôn Minh không thể tiếp tục đi tới, bằng không chính bọn họ cũng gặp phải nguy hiểm.

Ôn Minh quay đầu nhìn về phía Ôn Dao, Ôn Dao lắc đầu, đây cũng xem như là lần đầu tiên Ôn Dao phóng thích tinh thần lực với phạm vi lớn như vậy, cũng không phát hiện bất cứ tinh thần lực chấn động quen thuộc nào cả, ngược lại kinh động không ít sinh vật trong biển.

Môi Ôn Minh mím thật chặt, cậu nhắm mắt lại, hít sâu một hơi, hạ mệnh lệnh: "Trở về địa điểm xuất phát!"

Bay đến một nửa, Đại Hoàng cùng Trường Phong cũng trở về rồi, bên kia chúng cũng không phát hiện bất cứ thứ gì.

Biển rộng mênh mông tìm người, vốn như mò kim đáy biển, thậm chí bọn hắn còn không biết bọn Từ Dương gặp nạn ở địa điểm nào, cũng không biết bọn hắn gặp phải chuyện gì, giống như con ruồi không đầu bay loạn khắp nơi.

Bọn họ trở lại căn cứ Hoa Đông, lúc này đã hơn ba giờ chiều rồi.

Hạ Y Huyên vẫn luôn chờ đợi ở nơi trực thăng cất cánh nói cho bọn họ biết tin tức tốt nhất trước mắt —— Phương Dật Văn tỉnh.

Chờ bọn họ đuổi tới bệnh viện, nhìn thấy Phương Dật Văn đang được hai người nâng chuyển về, mà bác sĩ Lâm ở một bên ghi ghi viết viết, đang bắt đầu ghi chép.

Thấy Ôn Minh đi đến, vẻ mặt bác sĩ Lâm đầy tươi cười nói với cậu: "Chúc mừng, người bệnh đã tỉnh, cậu ấy khôi phục rất không tồi, mấy ngày nữa có lẽ tự mình có thể đi đi lại lại được rồi."

Nói xong hắn còn cảm thán một tiếng: "Thứ gọi là dị năng này thật là thần kỳ, phải biết trước kia với thương thế này, muốn hoàn toàn bình phục cũng phải mất ít nhất một năm hoặc nửa năm, dị năng chiếu một chiếu, không đến vài ngày đã tốt rồi, thật đúng là thần kỳ. Đáng tiếc loại dị năng giả này quá ít, đa phần đều là người bình thường, vẫn không hưởng thụ được đãi ngộ này."

"Cho nên mới cần người như bác sĩ Lâm đây, các người có thể cứu thêm được nhiều người hơn nữa...."

Nghe Ôn Minh nói, bác sĩ Lâm cười cười, khép cuốn vở trong tay: "Người bệnh tỉnh, tôi nghĩ các người có rất nhiều lời muốn nói, tôi đây trước hết không quấy rầy nữa, có chuyện gì có thể đến tìm tôi bất cứ lúc nào."

"Được, làm phiền rồi, bác sĩ Lâm đi thong thả."

Chương 368: Ai cứu hay sao?

Khí sắc trên mặt Phương Dật Văn nhìn có vẻ đã khôi phục chút ít, tuy bờ môi vẫn còn tái nhợt như trước, nhưng so với trước đã tốt hơn nhiều, khó trách bác sĩ Lâm cảm thán dị năng thần kỳ.

Cậu ngồi ở bên giường, từ từ kể lại ngày hôm đó bọn họ gặp phải chuyện gì trên biển.

Ngày đầu tiên ra biển đã là buổi chiều, bọn hắn ở trên biển trôi qua một đêm, buổi sáng ngày hôm sau đã đi đến chỗ mục tiêu đã định.

Lần này nhiệm vụ ra biển chủ yếu đánh bắt kiếm chút hải sản, cũng không biết nguyên nhân gì, vị trí chỗ bọn hắn cũng không có nhiều cá.

Bất tri bất giác, thuyền chạy đến chỗ sâu trong biển cả, sau đó bọn hắn rơi vào một mảnh sương mù.

"Sương mù?"

Ôn Minh nhớ đến hôm nay bọn họ tìm kiếm ở nơi rất xa, ngoại trừ thời tiết có chút âm trầm, cũng không phát hiện có sương mù gì cả.

"Ừm, không biết lúc nào sương mù bay đến, trên thuyền các thiết bị bắt đầu không khống chế được, lúc ấy những dị năng giả kia nói có thể gặp phải sinh vật biến dị lợi hại, sau đó không bao lâu chúng tôi bị tấn công."

Kỳ Bình chen ngang hỏi: "Có nhìn thấy rõ thứ gì tấn công các người không?"

Phương Dật Văn lắc đầu: "Khắp nơi đều là sương mù, cậu đều không thể thấy rõ người đứng trước mặt mình, nhưng tôi đoán có thể các loại sinh vật khổng lồ như bạch tuộc. Bởi vì lúc đó có ngươi đều thấy không rõ đứng tại ngươi người trước mặt, bất quá ta đoán có thể là cùng loại khổng lồ bạch tuộc các loại sinh vật a. Bởi vì lúc đó có vài đầu to tráng kiện vung vầy, mặt ngoài rất sền sệt, như xúc tu bạch tuộc, hơn nữa có khả năng không chỉ có một con."

"Tôi nghe hội trưởng Tôn nói lần này đoàn dị năng ra biển thuộc đoàn có thực lực khá cao ở căn cứ Hoa Đông, trên thuyển có hơn bốn mươi dị năng giả, chí ít có hơn một nửa cấp ba đỉnh phong, đoàn trưởng cùng vài người thân tín hơn phân nữa người đều là cấp bốn, làm sao lại không có lực đánh trả?"

"Không kém bao nhiêu đâu..." Phương Dật Văn xoa xoa huyệt Thái Dương, trì hoãn một chút mới tiếp tục nói: "Chủ yếu là do thấy không rõ, dị năng thả ra rất dễ dàng đánh trúng người của mình, hơn nữa thân thuyền cũng bị bọn chúng tấn công, không ngừng lung la lung lay, thậm chí chúng tôi còn đứng không vững, phần lớn thời gian đều phòng ngự cả."

"Vậy các người làm sao trốn được?"

Ôn Minh cảm thấy kỳ quái, dựa theo lời Phương Dật Văn nói, ngay từ đầu bọn hắn đã rơi vào bẫy của sinh vật biển biến dị cấp cao, cộng thêm hoàn cảnh nhân tố, thực lực cách xa, thậm chí khả năng còn sống rất nhỏ.

Nhưng rõ ràng bọn hắn có một phần ba người còn sống, cái này hoàn toàn nói không thông.

Phương Dật Văn lắc đầu: "Tôi không biết, lúc ấy tôi bị thương, ấn tượng cuối cùng còn lưu lại chính là đầu bị cái gì đó đánh mạnh vào, sau đó liền mất đi ý thức, đợi tôi tỉnh lại là ở nơi này rồi."

"Từ Dương đâu?"

Nghe Ôn Minh hỏi một vấn đề, hai tay Phương Dật Văn gắt gao túm chặt chiếc chăn, nhắm mắt lại cúi đầu xuống, nửa ngày mới khẽ lắc đầu.

Cả gian phòng lặng ngắt như tờ, thời gian dường như cũng ngừng lại.

Đợi qua một hồi lâu, Phương Dật Văn hít hít mũi, ngẩng đầu nói ra: "Ngay từ đầu tôi dùng dây thừng buộc cậu ấy bên cạnh tôi, nghĩ như vậy sẽ không dễ dàng thất lạc, cũng thuận tiện để tôi bảo vệ cậu ấy. Nhưng... nhưng..."

Phương Dật Văn đưa tay lau lau đôi mắt, hít sâu mấy hơi: "Nhưng vào trước lúc tôi hôn mê vài phút, cậu ấy cắt đứt dây thừng... sau đó đẩy tôi ra... chờ tôi quay đầu lại, nơi đó chỉ có sương mù... tôi... không thấy cậu ấy nữa..."

Cậu còn nhớ rõ lúc Từ Dương cắt đứt dây thừng còn tiến sát lỗ tai cậu nói câu kia —— "Cậu phải sống sót."

Lúc đó tình huống bọn hắn đỡ hơn những người kêu la thảm thiết kia, Từ Dương có thính lực tốt, có thể chuẩn xác đoán được những đòn tấn công đánh úp về phía bọn hắn, để bọn hắn sớm tránh thoát.

Nhưng chỉ như vậy vẫn không đủ, thân tàu bất ổn, nhiều vị trí tránh né đều có thể bị rơi xuống, chỉ có thể phóng thích tấm chắn cường ngạnh đối kháng.

Rất nhanh dị năng của cậu không đủ nữa, tinh thạch và tinh hạch mang theo cũng dùng hết, kết quả tiếp theo có thể nghĩ...

Trong phòng chỉ có tiếng nức nở trầm thấp của Phương Dật Văn, những người khác đều đỏ hốc mắt, Hạ Y Huyên che miệng, sợ chính mình kiềm nén không được sẽ khóc thành tiếng mất.

Kỳ Bình đi đến bên cạnh Phương Dật Văn, nhẹ nhàng vỗ vỗ vai cậu ấy, nhỏ giọng nói: "Không phải lỗi của cậu."

Phương Dật Văn dốc sức liều mạng lắc đầu, nước mắt từng giọt từng giọt rơi xuống sàn nhà, nhanh chóng lan rộng.

"Cậu cẩn thận ngẫm lại, lúc phát hiện sương mù cùng trước lúc cậu hôn mê có chuyện gì không đúng không, hoặc cảm thấy có cái gì khác."

Giọng nói trầm thấp của Ôn Minh vang lên, dường như không mang theo bất cứ cảm xúc gì, nhưng lại khiến mọi người cảm thấy lông tơ dựng thẳng lên.

Phương Dật Văn loạn xạ lau lau mặt, bắt đầu cẩn thận nhớ lại, sau đó đột nhiên "A" một tiếng.

"Cậu nhớ đến điều gì?"

"Từ Dương, Từ Dương..."

"Từ Dương nói gì?"

"Trước lúc cậu ấy cắt dây thừng, đã nói hình như nghe được dưới đáy biển có thứ gì đó đến."

"Thứ gì?"

"Không... Không biết, cậu ấy chỉ là nói một câu, sau đó cũng không thấy nói gì nữa."

Phương Dật Văn biết dường như cũng không nhiều, ngoại trừ một vài chuyện bọn hắn gặp phải tấn công, cậu đối với chuyện con thuyền tại sao trôi dạt trở về cũng không hiểu ra sao, nhưng có thể khẳng định, chính là có thứ gì đó cứu bọn hắn.

Ôn Minh dặn dò hai người Phan Chí tiếp tục chăm sóc cậu ấy, để Phương Dật Văn nghỉ ngơi thật tốt, dẫn theo người khác đi ra phòng bệnh.

Mới vừa mở cửa ra, đã phát hiện thiếu tá vệ và một vài người phụ trách hiệp hội dị năng đều đứng trên hành lang, dường như đang chờ bọn họ.

Thấy bọn Ôn Minh đi ra, Vệ Tinh nghênh đón hỏi thăm: "Thiếu tá Ôn, tình huống của cậu ấy đã đỡ hơn chút nào chưa?"

"Tỉnh, còn cần tĩnh dưỡng nghỉ ngơi."

Nói xong ánh mắt dạo qua một vòng ở hành lang, hỏi: "Có chuyện gì sao?"

"À, là như thế này, bởi vì trước mắt chỉ có đồng đội của anh tỉnh, cho nên chúng tôi cần hỏi thăm một số việc, không biết có tiện hay không."

Căn cứ thường cách một đoạn thời gian đều để một đoàn dị năng cùng binh sĩ đi ra biển, bọn hắn cũng cần hiểu rõ tình huống biển cả gần căn cứ thế nào.

"Còn có... hôm nay chúng tôi đã tiến hành kiểm tra chiếc thuyền kia, có một vài phát hiện nho nhỏ, cũng cần nói cho thiếu tá Ôn biết."

Ngay từ lúc Phương Dật Văn tỉnh lại, hiệp hội dị năng cùng người của quân đội đều tìm đến, muốn hỏi một vài vấn đề, nhưng lại bị Hạ Y Huyên ngăn cản.

Cô nói đồng đội của bọn họ vừa mới tỉnh lại cần nhiều thời gian nghỉ ngơi, mặt khác Ôn Minh và Kỳ Bình đều không có ở đây, có một số việc bọn họ không tự mình làm chủ được, nhất định phải chờ hai người họ về mới được.

Vệ Tinh cũng biết đây là lời thoái thác của bọn họ, nhưng ngăn cản bọn hắn là tiểu thư Hạ, tư lệnh đã căn dặn phải đối đãi thật tốt, bọn hắn cũng không dám dùng sức mạnh, chỉ đành chờ Ôn Minh trở về.

Ôn Minh nghĩ nghĩ, nói: "Hôm nay đồng đội của tôi vừa mới tỉnh lại, vừa rồi đã nói chuyện rất lâu... thật không tiện quấy rầy, nhưng tôi cũng biết chút chuyện cụ thể, chúng ta có thể tìm một chỗ dò thám."

"Thế thì rất dễ."

Một mình Ôn Minh đi theo đám người bọn hắn, mà Kỳ Bình lập tức mang những người khác trở về chỗ ở.

"Hôm nay các người đi ra ngoài không phát hiện cái gì sao?" Hạ Y Huyên hỏi Kỳ Bình.

"Không có, đã chạy đến chỗ xa nhất có thể đi rồi, không có cái gì."

Những người khác cũng đưa ra nghi vấn: "Phương Dật Văn nói có sương mù cũng không phát hiện?"

"Không có, từ trên trực thăng đi tiếp cũng thấy biển cả không có gì khác thường, nhìn lâu thậm chí quên mất bây giờ là tận thế."

Chương 369: Tìm kiếm lần cuối

"Tôi cảm thấy không biết có phải sinh vật biến dị nào khác cứu bọn hắn hay không? Bằng không theo như cậu ấy nói, lần này bọn hắn nhất định toàn quân bị diệt rồi!" Cũng có binh sĩ nghĩ tới vấn đề này.

Người đi bên cạnh binh sĩ trợn trắng mắt: "Có thể nói lời hữu ích chút hay không? Cái gì gọi là toàn quân bị diệt hả?!"

"Tôi nói đúng sự thật mà! Nói không chừng Từ Dương được đối phương cứu đi nha?"

"Có con sinh vật biến dị nào thiện lương như vậy? Cho dù không ăn người cũng không tệ rồi, còn cứu người?"

"Cũng không phải không có khả năng! Trước kia không phải thường xuyên có câu chuyện cá heo cứu người đó sao? Nói không chừng những con cá heo biến dị kia vẫn rất thích cứu người đấy!"

"Vậy chúng nó cũng phải đánh thắng trước mới nói sau nha! Nghe Phương Dật Văn nói, sinh vật tấn công bọn hắn rất lợi hại."

"Thế..."

"Được rồi! Các người đừng cãi nhau nữa, cần gì cứ bàn bạc ôn hòa vào."

Hạ Y Huyên nắm tay nện vào huyệt thái dương, thật sự đau đầu.

Hai người đấu võ mồm trừng mắt liếc nhìn nhau, từng người quay đầu đi.

Kỳ Bình chuyển ánh mắt sang Ôn Dao đang ngồi trên ghế salo, hỏi: "Dao Dao, em cảm thấy thế nào?"

Mọi người trong phòng đều đồng loạt nhìn về phía Ôn Dao, muốn biết vị em gái đoàn trường còn lợi hại hơn đoàn trưởng cảm thấy thế nào.

Ôn Dao ngẩng đầu nhìn vào mắt Kỳ Bình, sau đó lắc đầu.

Ôn Dao cũng không phải Dự Ngôn Sư, cũng không biết phương pháp tế tự nào để tìm người, làm sao Ôn Dao biết được?

Hơn nữa bây giờ lượng tin tức quá ít ỏi, cái gì cũng có khả năng.

Nhưng, Ôn Dao cũng hiểu có thứ gì đó cứu được bọn người Phương Dật Văn.

Đương nhiên, cũng có khả năng đối phương vốn không phải muốn cứu người, mà tấn công sinh vật công kích bọn hắn, bởi vậy mới gián tiếp cứu được bọn hắn.

"Thật ra tôi cũng hiểu bọn hắn được cứu, nhưng không biết thứ gì cứu bọn hắn."

Hạ Y Huyên cũng nhận định cách nghĩ này: "Dù sao, đến chiều thuyền của bọn hắn mới được phát hiện, coi như thuận theo hướng gió trôi đi, như vậy trong thời gian ngắn cũng không trôi đến đây, còn phải chú ý đến phương hướng nữa."

"Thế thì Từ Dương thực có khả năng còn sống?"

Trong phòng một lần nữa khôi phục sự yên tĩnh, không có người trả lời vấn đề này, cho dù thế nào, bọn hắn cũng không dám suy đoán loạn.

"Được rồi được rồi, bây giờ thời gian cũng không còn sớm, xem ra đêm nay đoàn trưởng Ôn của chúng ta có thể không trở về, mọi người trở về ngủ đi, ngày mai hỏi lại tình hình."

Kỳ Bình đưa tay nhìn đồng hồ trên cổ tay, phát hiện không biết lúc nào đã hơn mười một giờ, mà Ôn Minh vẫn chưa về.

Mọi người nhao nhao đứng dậy, tất cả trở lại phòng ở.

Sau khi trở lại phòng Ngữ Điệp ngồi ở trên giường, hai tay chống cằm, giọng điệu nặng nề hỏi Ôn Dao: "Dao Dao, anh Từ Dươg thật sự... thật sự đã chết rồi sao..."

Có đôi khi Từ Dương cũng ưa thích Ngữ Điệp, tiếp xúc không bao lâu cậu liền phát hiện Ngữ Điệp đối với đàn ông có lòng cảnh giác không bình thường, đặc biệt những người đàn ông có tính công kích cao, dáng người to con khí thế.

Bởi vậy ngay từ đầu cậu cũng rất chú ý đến khoảng cách cùng nói chuyện đúng mực với Ngữ Điệp, sau này tình huống của Ngữ Điệp từ từ chuyển biến tốt đẹp, ấn tưởng cô đối với Từ Dương cũng tốt lắm.

Hơn nữa cô còn đi theo chơi đùa cùng Hạ Y Huyên một thời gian ngắn, thỉnh thoảng còn đi theo đám bọn họ đi ra ngoài làm nhiệm vụ, có thể nói Từ Dương được cô xem là người rất thân cận rồi.

"Không biết."

"À."

Nghe Ôn Dao trả lời, cảm xúc của Ngữ Điệp có chút sa sút, cô đem Mạn Mạn đã ngủ đặt lên gối đầu bên cạnh, mình cũng nằm xuống.

Dao Dao nói không biết rõ, như vậy vẫn còn khả năng còn sống, giống như bọn hắn đã nói, nói không chừng được người nào đó hoặc sinh vật nào đó cứu được.

Nghĩ đến đây, tâm tình Ngữ Điệp lại tốt lên.

Ôn Dao từ từ bò lên giường, ngồi xếp bằng chuẩn bị minh tưởng.

Trước kia Ôn Dao đã từng nghĩ đến nói không chừng trong biển rộng có rất nhiều sinh vật biến dị lợi hại, bây giờ xem ra quả nhiên là thế.

Đại lục Ella khác hẳn trái đất, diện tích đất liền không sai biệt với diện tích hải dương, trong lòng biển sâu cũng đồng dạng rất nguy hiểm, dưới đáy biển còn có chủng tộc khác sinh tồn.

Nghe nói biển cả có vài nơi, ngay cả Pháp Thánh cũng không dám đơn giản đặt chân đến.

Diện tích hải dương chiếm 70% diện tích trái đất, nghĩ như vậy, có khả năng còn có nhiều sinh vật lợi hại hơn....

Hơn nữa trước tận thế con người không tính hiểu quá rõ về đại dương, đặc biệt là biển sâu, thậm chí đối với biển sâu còn không hiểu rõ bằng mặt trăng, nghĩ lại đã cảm thấy đáng sợ rồi.

Ôn Dao cũng thật không ngờ nhanh như vậy đã đến căn cứ Hoa Đông rồi, còn gặp việc này, cho dù nói thế nào, vẫn phải cố gắng tăng cường dị năng cùng tinh thần lực.

Ngày hôm sau, sáng sớm mọi người đã chạy đến gõ cửa phòng Ôn Minh, gõ cả buổi cũng không có người đáp lại, đẩy cửa xem xét, vẫn là bộ dạng tối hôm qua sau khi bọn hắn rời đi.

Hạ Y Huyên đi qua cửa phòng ngủ, cũng không có người trả lời.

"Không phải chứ, cả buổi tối Ôn Minh không trở về?"

"Có thể muộn quá nên ở bên đó nghỉ ngơi luôn, chúng ta ăn chút đồ rồi chờ, hoặc các người có chuyện gì cũng có thể đi làm đi."

Đối với lời Kỳ Bình nói, tất cả mọi người tỏ ý bây giờ ai cũng không có tâm tình làm chuyện gì khác, hơn nữa chuyện ở căn cứ Hoa Đông cũng đã xong rồi, không còn chuyện khác, trừ phi bảo bọn họ ra căn cứ tìm người.

Đợi đến lúc sắp đến buổi trưa Ôn Minh mới trở về, nhìn thấy hai mắt cậu đỏ ngầu cũng biết cả đêm cậu không nghỉ ngơi.

Ôn Minh hơi ngã người dựa vào ghế sa lon, ra hiệu mọi người tùy ý ngồi, sau đó vươn tay dụi dụi vành mắt.

Không có người mở miệng nói chuyện, đôi mắt đều trông mong nhìn chằm chằm vào Ôn Minh, đợi cậu mở miệng.

"Hôm nay sẽ tìm một ngày, nếu không có bất cứ phát hiện nào, ngày mai chúng ta sẽ đi căn cứ Hoa Bắc."

Đoàn người kinh ngạc, ai cũng thật không ngờ câu đầu tiên Ôn Minh lại nói như thế.

Bọn họ cũng đều biết Từ Dương mất tích là bạn thân, anh em của đoàn trưởng, bọn hắn còn tưởng đoàn trưởng sống phải thấy người, chết phải thấy xác đấy.

"Đội trưởng..."

Kỳ Bình khiếp sợ gọi cả cách xưng hô trước kia, cậu cũng cho rằng còn phải lưu lại dấu vết, nói không chừng cũng phải trước lễ năm mới hai ngày mới trở về căn cứ Hoa Bắc, không nghĩ đến Ôn Minh lại quyết định tìm hai ngày.

Hạ Y Huyên cắn cắn môi dưới, chần chờ nói: "Này... thời gian vẫn còn, nếu không chúng ta tìm thêm vài ngày nữa đi..."

Hiện tại cách lễ mừng năm mới còn hơn mười ngày, bọn họ còn có thời gian.

Ôn Minh lắc đầu: "Không cần, đợi lát nữa hai chiếc trực thăng xuất phát, cộng thêm Đại Hoàng cùng Trường Phong, tôi cùng tư lệnh Bành phái một nhóm người lái thuyền đi từ trên biển."

Ôn Minh biết rõ, nếu như không phải vì cậu, căn cứ chết người cũng không có ai đi tìm, chứ đừng nói chi vận dụng tài nguyên quân đội.

Cậu rất muốn đi tìm, nhưng cậu không thể vì vậy mà hy sinh tính mạng con người, càng lãng phí tài nguyên quý giá.

Lái thuyền là do tư lệnh Bành bên kia nói vào, bọn họ cũng muốn xem thử có thể khiến sinh vật tấn công thuyền xuất hiện lần nữa hay không.

Dù sao căn cứ Hoa Đông cách biển gần như thế, người ra biển có thể càng ngày càng nhiều, bọn họ cũng cần biết rõ tình huống.

"Thế nhưng..."

"Không cần nói nữa, tôi đã quyết định rồi, một vài người ở lại, những người khác đi cùng tôi."

Bọn hắn đến cũng không nhiều người lắm, ngoại trừ Hạ Y Huyên, Ngữ Điệp cùng hai dị năng giả không gian, những người khác đều đi.

Ôn Minh nhìn thoáng qua Ôn Dao, mấp máy miệng, xoay người rời đi.

Ôn Dao nhún nhún vai, đi theo.

Chương 370: Tìm được Từ Dương

Ngày hôm nay cũng không thu hoạch được gì, dựa vào lộ tuyến Phương Dật Văn cung cấp, thuyền của bọn hắn lái ra rất xa cũng không phát hiện vấn đề gì.

Trên mặt biển mênh mông, yên tĩnh không một chút gió, không có chút manh mối nào.

Thương thế của Phương Dật Văn đã khôi phục rất tốt, tuy vẫn cần người nâng, nhưng tinh thần đã tốt hơn nhiều, có thể lên trực thăng rồi.

Sáng sớm hôm sau, một đoàn người Ôn Minh đi vào sân bay, chuẩn bị rời khỏi căn cứ Hoa Đông.

Đội ngũ Tần Thiếu Minh cũng đi theo bọn Ôn Minh, bởi vì căn cứ Hoa Bắc quá xa, bọn Ôn Minh cần dừng chân ở căn cứ Hoa Trung nghỉ ngơi hồi phục một đêm.

Thời gian chờ đợi dường như đặc biệt dài đằng đẵng, Ôn Minh nhìn về hướng biển cả, không biết đang suy nghĩ điều gì.

Những người khác cũng trầm mặc không nói, bầu không khí nặng nề cũng ảnh hưởng đến người đối diện, khiến Tần Thiếu Minh bọn hắn đều nhỏ tiếng không ít.

Mà Vệ Tinh cũng dẫn theo mấy người đứng ở cách đó không xa, hắn thay tư lệnh đến tiễn người đấy, có điều hiển nhiên lúc này không thích hợp nói chuyện với nhau

"Két —— "

Một chiếc xe phóng vô cùng nhanh đến Ôn Minh, sau đó thắng gấp, lốp xe ma sát trên con đường, kéo dài trên mặt đất hai ngấn dài, tiếng ma sát chói tai.

Cửa sổ xe kéo xuống, một binh sĩ có tướng mạo bình thường nhưng sắc mặt đầy lo lắng hô lớn về phía Ôn Minh: "Thiếu tá Ôn! Đã tìm được Từ Dương!"

Đã tìm được?!

Ôn Minh bước nhanh vượt qua, trên mặt tràn đầy không thể tin: "Tìm được ở đâu? Làm sao tìm được? Còn sống không?"

"Còn sống đây này! Nhưng quá trình không thể nói rõ ràng, thiếu tá Ôn ngài lên xe trước, bây giờ có lẽ cậu ấy đã được đưa đến bệnh viện rồi."

Ôn Minh không nói hai lời, kéo cánh cửa phía sau lên xe, sau đó hô về phía những người khác: "Kỳ Bình, Phan Chí các người đi cùng tôi, những người khác trở về chỗ ở!"

Đợi đến khi Kỳ Bình, Phan Chí lên xe, cửa xe "Ầm" một tiếng đóng lại, xe lao vút đi mất, chỉ để lại một đám người còn chưa lấy lại tinh thần.

Hạ Y Huyên nháy nháy mắt, thì thào hỏi: "Dao Dao, chị không nghe lầm chứ, hắn nói tìm được Từ Dương rồi hả?"

Một lát sau không thấy ai trả lời, cô quay đầu nhìn lại, Ôn Dao đã ngồi trên lưng Đại Hoàng.

Đại Hoàng mở ra đôi cánh cực lớn, bay lên không trung đuổi theo, mà Trường Phong không cam lòng yếu thế, đuổi sát phía sau.

Hạ Y Huyên nhìn chằm chằm vào bầu trời, rồi sau đó lại quay đầu, nhìn thấy vẻ mặt Ngữ Điệp vô tội nhìn cô, mà trên đỉnh đầu cô ấy còn có một nắm xanh sẫm đang nhìn chằm chằm.

Được rồi, khá tốt không phải chỉ có một mình cô bị bỏ lại.

"Tiểu thư Hạ, chúng ta phải trở về sao?" Có binh sĩ đến hỏi Hạ Y Huyên, trước đó Ôn Minh bảo bọn hắn trở về chờ tin tức.

Hạ Y Huyên khoát khoát tay: "Không quay về, chúng ta cũng không phải không có xe, hai người các người chở Phương Dật Văn về chỗ ở, những người khác đi cùng tôi đến thẳng bệnh viện."

Nói xong cô quay người đi về hướng Vệ Tinh, vẻ mặt xin lỗi nói: "Thật ngại quá, thiếu tá Vệ, chúng tôi có khả năng còn ở lại một thời gian ngắn nữa, quấy rầy rồi."

"Chuyện này là vinh hạnh của chúng tôi, vừa rồi hình như tôi nghe nói tìm được Từ Dương rồi, thật sự sao?"

Sáng sớm nay Vệ Tinh liền dẫn người đến đưa tiễn, đối với chuyện vừa xảy ra cũng không rõ ràng lắm.

Hạ Y Huyên gật gật đầu: "Nói là nói như vậy, tình hình cụ thể còn không rõ ràng lắm, Ôn Minh đã đi xem, chúng tôi cũng chuẩn bị qua đó, nhưng người điều khiển trực thăng của chúng tôi chưa đi qua, làm phiền anh cho người báo với hai người điều khiển biết chuyện này, bảo bọn hắn về nơi ở chờ tin tức."

"Không có vấn đề."

Tiếp đó Hạ Y Huyên đi đến trước mặt Tận Thiếu Minh, nói bọn hắn cứ rời khỏi trước, đợi sau khi xác định chuyện của Từ Dương xong, bọn họ sẽ đi căn cứ Hoa Trung.

"Được, hi vọng Từ Dương không có việc gì, nhờ cô chuyển lời đến thiếu tá Ôn, hẹn gặp lại ở căn cứ Hoa Trung."

Đại Hoàng cùng Trường Phong gào thét trên không trung căn cứ Hoa Đông, kinh động đến những người dọc đường, cũng mai hai ngày trước Đại Hoàng đã lộ mặt, ngược lại không đến mức gây khủng hoảng, chỉ là âm thầm suy đoán chuyện gì lại xảy ra.

Lúc Ôn Minh từ trên xe bước xuống, liếc thấy Ôn Dao cùng hai dị thú đã sớm đến chờ ở trước cổng bệnh viện.

Ôn Minh vỗ đầu, sao hắn lại quên mất Đại Hoàng, bằng không đã sớm đến rồi.

Vỗ vỗ Trường Phong tiến đến gần, Ôn Minh mang theo mấy người vọt vào bệnh viện, mà Đại Hoàng cùng Trường Phong ở bên ngoài tự tìm nóc nhà cùng thân cây nghỉ ngơi.

Chờ bọn hắn đi đến trước cửa phòng bệnh của Từ Dương, phát hiện nơi hành lanh nhỏ đứng đầy người của hiệp hội dị năng giả.

Bọn hắn vừa nhìn thấy Ôn Minh lập tức chạy ra đón chào: "Thiếu tá Ôn, có khả năng ngài phải đợi... vừa làm phẫu thuật xong, bây giờ bác sĩ Lâm đang làm kiểm tra cuối cùng."

Ôn Minh gật đầu, hỏi: "Đây rốt cuộc chuyện gì xảy ra? Làm sao phát hiện đucợ cậu ấy?"

Vừa rồi trên đường đến đây cậu cũng đã hỏi, nhưng người lính kia nói không rõ, chỉ biết sáng nay bị một sinh vật biển biến dị không biết kéo lên bên cạnh bờ.

"Thật ra chúng tôi cũng không rõ lắm, là một thuyền vớt đồ ở biển cạn phát hiện ra. Bọn hắn nói xa xa nhìn thấy một thứ gì đó trôi dạt về phía bọn hắn, đến gần xem xét, thì thấy Từ Dương nằm bên trên. Mà bên dưới cậu ấy phát hiện thứ gì đó màu xám bạc, giống như phần lưng của cá heo kình ngư.

Bởi vì hội trưởng Tôn từng căn dặn những dị năng giả chuẩn bị ra biển xem có người sống sót hay không, các người không phải cũng ra nhiệm vụ tìm người sao, bọn hắn xem xét người này có những đặc thù tương tự người trên nhiệm vụ yêu cầu, nên đã đưa người lên.

Chờ bọn hắn dùng dị năng kéo Từ Dương lên, đại gia hỏa kia phát ra một âm thành kỳ quái rồi rời đi, các người nói có phải rất giả tưởng hay không? Tôi cũng hoài nghi không biết có phải bọn hắn tự biên ra hay không nữa."

Kỳ Bình biểu lộ có chút quái dị, cậu nhớ đến trước kia bọn hắn thảo luận với nhau, chẳng lẽ thằng nhóc Từ Dương này may mắn đến như vậy, thật đúng là được sinh vật biển thiện lương cứu được rồi?

Ôn Minh dường như cũng không nghĩ đến như thế này, người nọ tiếp tục nói: "Tình huống cụ thể anh phải hỏi người phát hiện trong đoàn dị năng đó, tôi nói tên cho anh biết, anh có thể đi tìm bọn hắn."

"Được, làm phiền rồi."

Chờ bọn hắn nói xong, cửa phòng bệnh mở ra, bác sĩ Lâm mang theo mấy người vừa lúc đi từ phòng bệnh ra.

Ôn Minh không thể chờ đợi liền hỏi thăm: "Bác sĩ Lâm, tình hình thế nào rồi?"

"Vết thương có chút nghiêm trọng, chủ yếu là do thời gian qua lâu quá, nhưng chúng tôi đã chữa trị cho cậu ấy, không có gì nguy hiểm đến tánh mạng, mất nước nghiêm trọng, hiện tại còn chưa tỉnh lại. Nhưng cậu ấy có thể còn sống cũng là kỳ tích, thân thể bị va chạm vài chỗ, nhiều chỗ bị gãy xương, thật sự lực sinh mệnh cường ngạnh đấy!"

Bác sĩ Lâm cảm thán xong, lại nói với Ôn Minh: "Biết các người sốt ruột, có thể đi vào xem, nhưng chú ý đừng quấy rầy cậu ấy."

Ôn Minh gật đầu nói cảm ơn, sau đó dẫn bọn Kỳ Bình đi vào phòng.

Trên giường bệnh có một thân hình gầy gò nằm, đến gần xem, phát hiện khuôn mặt Từ Dương tiều tụy, cả người gầy còm không ít, nhiều nơi còn nẹp bản, thiếu chút nữa nhận không ra.

Ôn Minh yên lặng nhìn Từ Dương vẫn không nhúc nhích, nửa ngày mới lau lau khóe mắt đỏ hồng, cậu nói với Phan Chí: "Cậu giúp kiểm tra tình huống thân thể cậu ấy."

Lúc Phan Chí kiểm tra, Ôn Minh khoanh tay ôm ngực tựa ở trên tường, con mắt nhìn ngoài cửa sổ, suy nghĩ phiêu tán, hai mắt vô thần.

Ôn Dao híp mắt dò xét Từ Dương trên giường bệnh, ánh mắt đen tối không rõ.

Một lát sau, không biết Ôn Dao nghĩ đến điều gì, khóe miệng vểnh lên, lộ ra một nụ cười quỷ dị.

Vẻ tươi cười chợt lóe lên, Ôn Dao lại khôi phục bộ dạng trước kia, cúi đầu vuốt ve viên tinh hạch trong tay mình.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info