ZingTruyen.Info

[Edit - Hoàn] Mạt Thế Chi Ôn Dao

Chương 311 - 320

HongTrang301

Chương 311: Cầu người cầu mình

Không bao lâu, Kiều Hi dẫn theo mấy cô gái trở về, các cô mặc áo khoác ngoài Tiết Hàng cho, hai chân trần trụi, lỏa lồ trên bàn chân còn có chút xanh xanh tím tím.

Mặt đã dùng nước rửa qua, sắc mặt vàng như nến, thậm chí trên mặt còn có vết sẹo, tóc đều bị cắt bỏ tùy ý thành tóc ngắn, các cô vây chặt chung quanh một cô gái, ánh mắt nhìn người có thật sâu sợ hãi.

Cô gái bị các cô vây quanh sắc mặt khá xịn hơn một chút, ánh mắt cô nhìn đàn ông mang theo nồng đậm chán ghét cùng căm hận, coi như đối với bọn người Tiết Hàng là ân nhân cứu mạng cũng là ánh mắt đầy cảnh giác.

Khá đặc biệt chính là, tay trái của cô chỉ có một phần, nơi khác trống rỗng.

Bây giờ cô vừa trấn an ba cô gái khác, vừa nhỏ giọng trò chuyện với Kiều Hi.

Thân thể của cô còn ôm một cô bé khoảng bảy tám tuổi, đầu cô bé chôn trong ngực cô, đối với chung quanh đầy kháng cự.

Tiết Hàng đau đầu rồi, cái này vừa nhìn đã biết các cô gái này chịu tổn thương nghiêm trọng cỡ nào, cho dù là thân thể hay tâm hồn, thậm chí còn có thể gặp phải ngược đãi.

Người như vậy ở sơ kỳ tận thế đều bình thường, dù sao khi đó trật tự đạo đức đều sụp đổ, mặt ác bên trong tận thế toàn bộ đều phóng ra ngoài.

Nhưng trong năm căn cứ lớn, trật tự đã bắt đầu xây dựng lại, chuyện như vậy vốn ít đi rất nhiều.

Đương nhiên, bọn họ cũng không có công phu quản tự nguyện giao dịch, mỗi người đều có lựa chọn của mình.

Mà bình thường các cô gái gặp phải cảnh ngộ này đa phần đều rất cực đoan, nếu không phải triệt để sa đọa, bị động tiếp nhận tất cả; nếu không cũng là căm hận tất cả, căm hận tất cả đàn ông; đương nhiên còn có cố gắng muốn đạt được thực lực, nắm giữ vận mệnh của chính mình.

Trong quân khu những nữ binh mới nhập ngũ kia, đa phần đều gặp phải bất hạnh, thời điểm huấn luyện rất liều lĩnh, những người đàn ông như bọn hắn đều thấy sợ hãi, quả thật giày vò chết bản thân mà!

Đương nhiên, cố gắng của các cô cũng có hồi báo đấy, cho dù là thể năng hay năng lực chiến đấu, đều tiến bộ rất lớn, buộc cánh đàn ông như bọn hắn không khỏi cố gắng hơn, huấn luyện còn không bằng nữ binh còn không biết xấu hổ ở trong quân đội nữa sao? Còn không bằng ném ra ngoài cho Zombie ăn!

Bây giờ các cô gái này đến căn cứ Hoa Nam cũng không biết đi vào đường nào, rồi có gặp gỡ thế nào.

Nhưng cho dù nói thế nào, chỉ cần nguyện ý cố gắng, vẫn còn có thể sống sót.

Về phần làm thế nào sống sót, vậy thì phải xem sự lựa chọn của các cô rồi.

Làm sao Thiệu Văn không ở chỗ này đây chứ? Có cô ấy ở đây tiện hơn nhiều.

Cô ấy là nữ, nữ binh cấp dưới cũng nhiều, đối với tình huống này cũng có kinh nghiệm à!

Kiều Hi trao đổi xong với cô gái kia, sau đó đi đến trước mặt Tiết Hàng, cúi người bái thật sâu với hắn.

"Được rồi được rồi, chúng ta không nhận cái này, chuẩn bị xong chúng ta phải lên đường, chính các người tự lái xe theo ở phía sao. Đến căn cứ Hoa Nam tôi cũng không rảnh sắp xếp cho các người, các người tự đi là được rồi, chỉ cần không phải hết ăn lại nằm, ngồi ăn chờ chết, các người có thể sống được ở căn cứ Hoa Nam."

Kiều Hi vội vội vàng gật gật đầu, rất nghiêm túc nghe Tiết Hàng nói.

"Còn có, nhất định phải tuân thủ điều lệ quy định của căn cứ, trong căn cứ sân huấn luyện rất nhiềucầu người không bằng cầu mình, chỉ có chính bản thân nắm giữ thực lực, mới có thể chân chính làm chính mình."

"Tôi đã biết! Tôi nhất định sẽ!" Kiều Hi kiên định gật đầu, từ hành vi thái độ cùng những lời nói rải rác của đám người Tiết Hàng, hắn đã biết căn cứ Hoa Nam nhất định không như những căn cứ tư nhân nhỏ này.

"Đúng rồi." Tiết Hàng nhìn hắn một cái, tiếp tục nói: "Căn cứ rất nhiều nơi tiếp nhận người, chỉ cần có một nghề thành thạo, sẽ không đói chết. Quân đội chúng tôi cũng tuyển người, đặc biệt là dị năng giả, đãi ngộ rất tốt. Đương nhiên, nguy hiểm cũng rất lớn, vĩnh viễn luôn phải xông lên tiền tuyến, các người cần phải tìm hiểu rõ ràng."

Lúc ấy Dao Dao nói bọn họ đều là dị năng giả, như vậy, thiếu niên trước mắt cũng vậy, cũng không biết là dị năng gì.

Quân đội bọn họ thiếu người, qua không bao lâu nữa nói không chừng phải chiêu binh rồi, bây giờ nha, có thể ngoặt một cái thì một cái!

Giằng co một phen, trời đã sáng rồi, đoàn xe chậm rãi khởi động, đón ánh sáng mặt trời chạy nhanh về hướng căn cứ Hoa Nam.

"Thế... Dao Dao à, rốt cuộc dị năng của người nọ là gì vậy?"

Lập tức sắp đến căn cứ Hoa Nam rồi, Tiết Hàng vẫn nhịn không được hỏi thăm, hắn quá tò mò rồi, đến cùng là dị năng gì?

"Thuấn di."

Người đàn ông áo xám cũng giống như Hạ Y Huyên, đều thuộc về thuấn di trong hệ không gian, hơn nữa bởi vì hấp thu tinh hạch nhiều, nên cấp bậc cao hơn Hạ Y Huyên không ít.

Chỉ có điều hoàn toàn dựa vào tinh hạch mà không chuyển hóa thành sức mạnh của bản thân, như vậy cấp bậc cũng chỉ hư ảo mà thôi, nhìn thì có vẻ dọa người, kỳ thật sức chiến đấu kém một mảng lớn so với người cùng cấp.

Lúc ấy hắn vẫn luôn không ra tay, cũng là cho rằng lưu lại cho mình một con đường lui.

Về sau thấy đại thế đã mất, hắn thừa dịp lực chú ý của mọi người đều ở trên người Ôn Dao, thuấn di về phía sau xe.

Sau đó Trịnh Trạch Giai cũng trốn đến trên chiếc xe kia, hai người cùng một chỗ xông lên đường cái.

Trong nháy mắt đạn hỏa tiễn bắn trúng ô tô, hắn lần nữa sử dụng dị năng chạy thoát ra ngoài, nhưng Ôn Dao sớm phát hiện hắn, lại để vợ chồng kim điêu chộp hắn đến đây.

Có điều tuy vợ chồng kim điêu đi, nhưng tính tình không tốt lắm, cho nên hắn chết có chút thảm.

Tiết Hàng đại khái hiểu được một ít, không khỏi lắc đầu, thật ra kế hoạch này của bọn hắn vẫn rất hoàn mỹ đó, từng phương diện đều suy xét kỹ lượng, hành động cũng là vua màn ảnh có cấp bậc, còn dẫn dụ Zombie tới, xác xuất thành công rất cao.

Đáng tiếc, bọn hắn không biết có Dao Dao auto tồn tại, cho nên té ngã thảm thương!

Nhưng Tiết Hàng cũng âm thầm nhắc nhở chính mình, sau này làm nhiệm vụ phải cẩn thận quan sát, cũng không thể lật thuyền trong mương.

Mắt thấy sắp đến căn cứ Hoa Nam, Ôn Dao phát hiện cách đó không xa có một tòa tháp cao, Ôn Dao nhớ rõ trước khi đi không có nha, lúc nào xuất hiện vậy?

Thấy Ôn Dao vẫn luôn nhìn ra cửa sổ, trên mặt còn mang theo chút nghi hoặc, Tiết Hàng cũng nhìn nhìn ra ngoài cửa sổ.

"Dao Dao, có phải em nhìn thấy cái tháp?"

"Đó là cái gì?"

"Cái đó là tháp nhìn xa, trước đó căn cứ gặp phải mấy lần tập kích bất ngờ đều không sớm báo động trước, một ít thông tin thiết bị lại không dùng được, tài nguyên cũng không đủ, tư lệnh suy nghĩ ra một biện pháp, ở cách căn cứ mấy chục km xây dựng một tòa tháp cao tám tầng, sau đó phái người trông coi, có phát hiện gì có thể kịp thời thông báo với căn cứ. Tháp kia ở dưới mặt đất có tầng ngầm, nếu có nguy hiểm, binh sĩ có thể trực tiếp trốn vào dưới nền đất, nơi đó còn đào một đoạn đường hầm, có thể chạy trốn."

Tiết Hàng giải thích kỹ càng với Ôn Dao, còn nói thêm: "Có điều nghe nói giáo sư căn cứ Hoa Bắc nghiên cứu thông tin mất tác dụng đã có thành quả nho nhỏ rồi, có lẽ không bao lâu nữa chúng ta sẽ có thể khôi phục thông tin rồi. Hiện tại tạm thời chỉ có thể dựa vào vệ tinh, nhưng tín hiệu vệ tinh hình như đã bị ảnh hưởng, nếu như thông tin vệ tinh cũng mất tác dụng, đây chính là phiền toái lớn rồi!"

Thời điểm đến gần nhìn thấy tháp nhìn xa, Ôn Dao phát hiện trên đỉnh tháp có người, Tiết Hàng thò nửa thân thể ra cửa sổ, giơ một lá cờ màu vàng quơ qua quơ lại.

Chờ hắn ngồi xuống, thấy hai cô bé phía sau tò mò nhìn qua hắn, Tiết Hàng cười hì hì, giải thích nói: "Anh chào hỏi cùng hắn đấy, nói cho hắn biết người một nhà."

Chương 312: Anh hùng vô danh

Rất nhanh bọn hắn đã đến gần căn cứ Hoa Nam, ở một ngã ba rộng, Tiết Hàng bảo Kiều Hi lái xe đường vòng tiến vào căn cứ theo cánh cổng khác.

Dù sao bọn họ muốn vào là cổng quân đội, bọn người Kiều Hi không tiện đi theo.

Trở lại quân đội, Tiết Hàng trực tiếp dẫn theo Ôn Dao đến văn phòng Tề Cảnh Huy.

"Dao Dao, đoạn đường này không có gặp nguy hiểm gì chứ?" Vừa thấy Ôn Dao, Tề Cảnh Huy lập tức vứt bỏ văn kiện trong tay, bước nhanh đến trước mặt Ôn Dao hỏi thăm tình huống mấy ngày nay.

Thấy Ôn Dao lắc đầu, Tề Cảnh Huy bảo Ôn Dao ngồi trên ghế nghỉ ngơi, còn mình nghe Tiết Hàng báo cáo.

"Rất tốt, sau khi bốc dỡ hết tinh thạch xuống, cậu mang theo xe trở về đó, mang thêm nhiều người đi theo, trên đường cẩn thận"

"Vâng!"

Đợi Tiết Hàng rời khỏi văn phòng, Tề Cảnh Huy kéo ngăn kéo ra, lấy ra một bình thủy tinh hình giọt nước.

Bình thủy tinh chỉ bằng ngón trỏ người trưởng thành, miệng bình hướng xuống đáy bình không ngừng thu lại nhỏ đi, trong bình chưa chất lỏng màu lam nhạt không biết tên.

Tề Cảnh Huy xông đến trước mặt Ôn Dao, có chút lắc lư bình thủy tinh: "Dao Dao, cháu đoán xem đây là cái gì?"

Chất lỏng màu lam nhạt chất theo đầu ngón tay của Tề Cảnh Huy xoáy lên gợn sóng, bên trong chập chờn hiện lên chút ánh sáng xanh thật nhỏ, nhìn như mộng như ảo.

Ôn Dao thả tinh thần lực ra, vây quanh thủy tinh thể chuyển một vòng nhỏ, hơi nhướng mày: "Chất lỏng tinh thạch?"

"Ha ha ha, quả nhiên Dao Dao có thể đoán được." Tề Cảnh Huy cười ha ha, đứng dậy đưa bình thủy tinh trong tay cho Ôn Dao, sau đó ngồi trở lại giải thích:

"Năng lượng bên trong tinh thạch khác tinh hạch, thú hạch, chúng ta nghiên cứu tinh hạch đã có tính đột phá tiến triển mới, bởi vậy lần nghiên cứu tinh hạch này càng thuận lợi hơn. Đã có kế hoạch sơ bộ đối với việc chuyển đổi tinh thạch thành nguồn năng lượng để sử dụng, không bao lâu nữa, có khả năng xuất hiện càng nhiều vũ khí cùng thiết bị tinh năng."

Phát hiện ra tinh thạch làm cho mấy giáo sư chuyên gia kia như lấy được vật chí bảo, loại năng lượng tinh thạch này càng ổn định hơn năng lượng trong tinh hạch, chắt lọc càng thêm thuận tiện, hơn nữa không nhiễm bẩn, quả thực là nguồn năng lượng mới lý tưởng nhất!

"Sau đó nhận được thuốc cháu hướng dẫn, có người từ đó rút năng lượng trong tinh thạch ra, lại phụ trợ dùng thêm một ít thực vật biến dị, chế tạo thành thuốc này."

Thấy Ôn Dao hết sức chăm chú quan sát bình thuốc, Tề Cảnh Huy tiếp tục giải thích kỹ càng: "Thuốc này có chút cùng loại với thuốc khôi phục thể lực của cháu, nó có thể rất nhanh khôi phục năng lượng tiêu hao cho dị năng giả, hiệu quả tốt hơn rất nhiều so với trực tiếp hấp thu tinh hạch. Nhưng..."

Lời nói Tề Cảnh Huy xoay chuyển: "Thuốc này cũng chỉ có thể khôi phục dị năng, dưới tình huống dị năng dồi dào sử dụng cũng không có hiệu quả gia tăng dị năng như trực tiếp hấp thu tinh thạch."

"Được rồi." Tề Cảnh Huy đứng dậy đi đến trước mặt Ôn Dao, ngồi xổm người xuống ánh mắt nhìn thẳng vào Ôn Dao: "Cháu cầm thuốc này nhìn xem, đã thí nghiệm qua mấy lần, tạm thời không có phát hiện tác dụng phụ. Hiện tại, bác muốn nói với cháu một sự kiện."

Ôn Dao nghiêng đầu, chờ Tề Cảnh Huy nói tiếp.

"À... nói thế nào đây, thuốc khôi phục thể lực, tinh thạch, mỏ tinh thạch... đều là cháu phát hiện ra, cháu còn trợ giúp căn cứ rất nhiều nhiệm vụ, làm ra nhiều thứ có tác dụng trọng yếu. Nhưng, tên của cháu tạm thời không thể hiện ra trước mặt công chúng, để mọi người chuyện cháu đã làm, chỉ có thể làm anh hùng vô danh."

Tề Cảnh Huy ngừng dừng một chút, dường như đang sắp xếp lại ngôn ngữ: "Hơn nữa có một số việc với bên ngoài sẽ nói là anh cháu phát hiện ra, bác biết rõ cháu không phải đứa trẻ bình thường, mới có thể hiểu được khổ tâm lần này của chúng ta. Bây giờ cháu còn quá nhỏ, mà toàn bộ trật tự đều bị sụp đổ trong tận thế, trật tự mới còn chưa hoàn toàn thành lập, lòng người khó lường, mặt ác trong nhân tính con người càng phóng to vô hạn trong tận thế.

Cây to đón gió lớn, chúng ta lo lắng sau khi công bố ra ngoài cháu sẽ bị người có dụng tâm kín đáo nhìn chằm chằm, cho nên, anh cháu sẽ ngăn trước mặt cháu. Có điều cháu yên tâm..."

Tề Cảnh Huy mỉm cười, đưa tay vén vài sợi tóc rơi bên tai Ôn Dao ra phía sau, ánh mắt nhìn Ôn Dao nói: "Đây tất cả cũng chỉ là tạm thời, vì để bảo vệ tốt cho cháu. Chờ đến lúc thích hợp, cháu nên được vinh dự đều cho cháu, tất cả mọi người sẽ biết cháu vì quốc gia này, vì nhân loại cống hiến thế nào!"

"Không sao cả." Ôn Dao lạnh nhạt nhún vai, Ôn Dao vốn không để ý mấy cái này, lúc trước Ôn Dao làm như vậy cũng không phải vì quốc gia vì nhân loại gì cả.

Hơn nữa, cho anh trai cũng được, Ôn Dao biết rõ rất nhiều thứ cần chiến tích cùng cống hiến nổi bật đấy.

"Ha ha ha, cháu không sao cả thật có chút khiến người khác không cho là như vậy à!"

Tề Cảnh Huy cười ha ha, trêu chọc nói: "Chuyện của cháu chỉ có chủ tịch và mấy người trọng yếu biết rõ, bây giờ cháu giữ bí mật trình độ còn cao hơn bác. Hơn nữa ông ngoại cháu khi ấy đã ở trước mặt chủ tịch thả lời, nhất định phải bảo hộ an toàn cho cháu, hơn nữa đến lúc thích hợp phải đền bù tổn thất gấp bội cho cháu, nếu làm không được, ông ấy nhất định không buông tha đâu đấy."

"Haiza" Tề Cảnh Huy lại thở dài: "Cháu cùng anh cháu ở lại chỗ của bác, ông ngoại cháu thật ra nhìn bác cực kỳ không vừa mắt, quả thật chính là cái đinh trong mắt cái gai trong thịt rồi. Nếu bây giờ bác xuất hiện ở trước mặt ông ấy, nói không chừng sẽ bị ông ấy cầm roi da đuổi đánh rồi. Qua một hai tháng nữa sẽ bước sang năm mới rồi, đến lúc đó cháu và anh cháu trở về căn cứ Hoa Bắc một chuyến đi, cũng đi thăm ông ngoại bà ngoại."

Tề Cảnh Huy hơi lui người về phía sau một chút, tỉ mỉ nhìn Ôn Dao một phen, gật gật đầu: "Ừm, Dao Dao chúng ta đáng yêu như thế, mọi người nhất định đều sẽ thích đấy!"

"Được rồi." Tề Cảnh Huy đứng người lên: "Lần này cháu cũng mệt mỏi rồi, trở về nghỉ ngơi thật tốt, cũng có thể cùng chơi đùa với chị Huyên của cháu. Bây giờ con bé ở hiệp hội dị năng giả như cá gặp nước, để con bé dẫn cháu đi xem tỉ mỉ căn cứ chúng ta biến hóa thế nào. Ừm, qua vài ngày nữa bác lại dẫn cháu đến sở nghiên cứu nhìn xem."

Ôn Dao gật gật đầu, sau đó ngẩng đầu hỏi Tề Cảnh Huy: "Anh cháu đâu rồi?"

"Ôn Minh à, chuyện của nó đã làm gần xong rồi, vốn bây giờ đã trở về, có điểu bác lại giao cho nó một nhiệm vụ mới. Cháu còn nhớ rõ lần trước cháu mang về một ít tinh thạch màu đỏ không?"

"Còn."

"Những tinh thạch đó trước mắt cũng không phát hiện tác dụng nào khác, nhưng nó như địa nhiệt có thể phát ra nhiệt lượng, có người nghiên cứu, lợi dụng nó đã làm ra một ít thiết bị sưởi ấm. Hiện tại thời tiết càng ngày càng lạnh rồi, thứ này mới đủ trợ giúp mọi người chống cự giá lạnh.

Cho nên anh cháu dẫn người đi đến chỗ cháu nói làm công nhân đào quặng rồi, tối đa nửa tháng sẽ trở lại, cháu không cần lo lắng."

Cùng Tề Cảnh Huy nói chuyện cũng gần đến buổi trưa... đương nhiên, chủ yếu là Tề Cảnh Huy nói Ôn Dao nghe.

Sau khi ăn cơm tối ở chỗ Tề Cảnh Huy, Tề Cảnh Huy phái người lái xe chở Ôn Dao trở về.

Mấy ngày kế tiếp, Ôn Dao đều ru rú trong nhà, minh tưởng cùng luyện tập dị năng của mình trong sân nhỏ, có đôi khi cũng thử chế tạo những loại thuốc khác.

Hạ Y Huyên dẫn theo Ôn Dao cùng Ngữ Điệp đi ra ngoài một lần, sau đó gọi thế nào Ôn Dao cũng không đi, ngược lại Ngữ Điệp cảm thấy rất hứng thú với hiệp hội dị năng giả, cũng không có việc gì liền cùng Hạ Y Huyên đi ra ngoài dạo chơi.

Sau bốn ngày, Tề Cảnh Huy cố ý dành ra một ngày thời gian, tự mình dẫn Ôn Dao đi thăm sở nghiên cứu quân đội mới thiết lập cùng nhà máy chế thuốc.

Chương 313: Vũ khí mới

Sở nghiên cứu và nhà máy chế thuốc mới xây dựng đều ở phía ngoài trong quân đội, cách xa sân huấn luyện cùng khu cư trú, còn có trọng binh canh gác.

Tề Cảnh Huy trước dẫn Ôn Dao đi đến nhà máy chế dược, vốn sở nghiên cứu chế dược không ở trong quân đội, nhưng từ khi thuốc khôi phục thể lực xuất hiện trong tầm mắt dân chúng, sau này chung quanh sở nghiên cứu xuất hiện nhiều bóng dáng lén lén lút lút, vì các phương diện an toàn, Tề Cảnh Huy lập tức hạ lệnh dời sở nghiên cứu thuốc đến quân đội.

Bởi vì chế tạo thuốc tăng thêm không ít, Tề Cảnh Huy thuận tiện xây thêm nhà máy chế thuốc, chuyên chế tạo thuốc khôi phục thể lực, đồng thời cùng sở nghiên cứu nghiên cứu phát minh thuốc khôi phục dị năng.

Tiến vào nhà máy chế thuốc đề phòng sâm nghiêm, quả nhiên ba bước có một binh sĩ canh gác, năm bước có một trạm canh gác, hơn nữa đều là binh sĩ dị năng canh gác, trong tay thậm chí còn cầm súng tinh năng.

"Dao Dao, tuy phương thuốc luyện thuốc truyền thống có hiệu quả tốt, nhưng sản lượng quá ít, hoàn toàn không đủ cho các binh sĩ sử dụng, cho nên có người đề nghị dùng tiêu chuẩn hoá để sản xuất, như vậy tuy sản xuất thuốc có có hiệu quả tốt bằng chế tạo thủ công, nhưng sản lượng nhiều, trước mắt mà nói thích hợp cho chúng ta hơn."

Tề Cảnh Huy vừa dẫn Ôn Dao đi tham quan thế nào là thiết bị tiêu chuẩn hóa sản xuất sản lượng lớn cùng quá trình, vừa tiếp tục nói: "Có điều cũng có người đang làm thuốc chế tạo thủ công, dù sao hiệu quả của nó tốt hơn rất nhiều, có vài thời điểm vẫn cần chúng đấy."

Ôn Dao không thể không khâm phục người trái đấy, phương pháp này quả thật rất tốt, tuy dược hiệu tổn thất không ít, nhưng sản lượng lớn, có tác dụng lớn với các binh sĩ dị năng bình thường đi thăm dò.

Tề Cảnh Huy dẫn theo Ôn Dao tham quan tất cả quá trình, sau đó hỏi Ôn Dao xem có nơi nào cần cải tiến hay không, dù sao, có thể nâng cao một chút dược hiệu cũng tốt lắm.

Xem hết nhà máy chế thuốc, Tề Cảnh Huy lại dẫn Ôn Dao tiến vào sở nghiên cứu tinh thạch, tại đây thủ vệ chỉ có hơn mà không thua so với nhà máy chế thuốc, đề phòng càng thêm kín kẻ.

Sở nghiên cứu chia làm nhiều khu vực, có chuyên nghiên cứu tác dụng nguồn năng lượng có thể làm ra vũ khí, có chuyên nghiên cứu đặc tính tinh thạch, còn có nơi cùng nhà máy chế thuốc nghiên cứu thuốc khôi phục dị năng.

Đầu tiên Tề Cảnh Huy dẫn Ôn Dao đi đến chổ nghiên cứu phát minh vũ khí tinh năng, đây cũng là nơi chiếm diện tích lớn nhất trong sở nghiên cứu, nhân viên cũng nhiều nhất.

Đủ các loại kiểu dáng thiết bị cơ giới cùng tài liệu được sắp xếp có hạn trong không gian, có nhân viên nghiên cứu dừng lại ở khu vực của chính mình hết sức chuyên chú nghiên cứu đồ vật trên tay, cả người đều đắm chìm trong thế giới của mình.

Trong gian phòng cùng có vài nhân viên nghiên cứu đang phát sinh tranh cãi kịch liệt, cũng vì một số liệu nho nhỏ mà tranh luận không ngớt, bầu không khí không chút nhượng bộ.

Tinh thần lực của Ôn Dao dạo qua một vòng, phát hiện nơi này thật đúng cần canh phòng trọng điểm, bên trong không chỉ có lượng lớn tinh thạch có độ tinh khiết không đồng nhất, còn có rất nhiều vũ khí, các loại dụng cụ tinh vi và tài liệu kim loại.

"Ở đây có rất nhiều thứ đều là anh cháu mang theo quân đoàn dị năng đến một nhà máy quân sự công nghiệp mang về, phí không ít công phu, nhưng cũng đáng đấy. Đi, bác dẫn cháu đi xem vũ khí tinh năng mới nghiên cứu ra nhất."

Tề Cảnh Huy vỗ vỗ lưng Ôn Dao, dẫn Ôn Dao đi qua hành lang thật dài, tiế vào một gian phòng khác.

Trong phòng này xếp đặt rất nhiều vũ khí, có chút khác với những vũ khí nóng thường thấy, còn có vài nhân viên nghiên cứu đang lau chùi sửa sang lại.

"Tư lệnh người đã đến rồi!"

Một người đàn ông trung niên có sắc mặt tái nhợt tiều tụy đi đến trước, ánh mắt hắn hiện đầy tơ máu, mang theo vành mắt rất sâu, ánh mắt nhìn người có chút mê ly, lúc nói chuyện còn ngáp vài cái, xem xét đã rất lâu chưa ngủ đủ giấc rồi.

"Giáo sư Trầm, cực khổ cho các người rồi, tình hình bây giờ thế nào?"

Trầm Minh Đạt xoa xoa con mắt khô khốc, lắc đầu: "Không có gì mới mà không khổ cực cả, các chiến sĩ chiến đấu ở tuyến đầu, mỗi ngày phải chết nhiều người như vậy, chúng tôi sớm ngày nghiên cứu phát minh ra vũ khí mạnh hơn, tính mạng của các chiến sĩ càng thêm đảm bảo, những người như chúng tôi không thể ra chiến trường cũng chỉ có thể làm những thứ này."

"Đều trọng yếu như nhau, ông và bọn họ đừng khiêm tốn nữa."

"Không nói những thứ này, vị này chính là..."

Trầm Minh Đạt nhìn về phía Ôn Dao, không hiểu Tề Cảnh Huy mang đứa bé đến nơi này để làm gì, đây cũng không phải nơi để trẻ con chơi đùa.

Loại người như Trầm Minh Đạt luôn say mê nghiên cứu khoa học kỹ thuật, tự khi tiến vào quân đội đã bị tinh thạch hấp dẫn mọi ánh mắt, ngay cả nhà đều không trở về, rất nhiều chuyện bên ngoài đều không biết, cũng không biết trong quân khu này có trường hợp đặc biệt duy nhất.

"Đây là Dao Dao, tôi dẫn con bé đến xem, thuận tiện chọn một vũ khí tốt nhất." Tề Cảnh Huy nhìn Ôn Dao cười cười, trong ánh mắt tràn đầy sủng nịch.

Cho đứa bé vũ khí có lực sát thương lớn như vậy? Nói đùa gì à, đây cũng không phải súng đồ chơi!

Nhìn thấy ánh mắt hoài nghi của Trầm Minh Đạt, Tề Cảnh Huy biết hắn đang suy nghĩ gì, nhưng có một số việc không cần nói rõ ràng.

"Ông không cần xen vào nhiều như vậy, dẫn tôi đi tìm giáo sư Lưu."

Trầm Minh Đạt vốn là chuyên gia về phương diện vật lý học, bởi vì trong nghiên cứu tinh hạch có biểu hiện vượt trội, đã bị kéo đến sở nghiên cứu này, cùng với các chuyên gia khác nghiên cứu vũ khí chế tạo vũ khí tinh năng mới.

Giáo sư Lưu hôm nay gần sáu mươi, tánh mạng của ông đa phần gắn liền làm bạn với vũ khí, là nhân vật cấp nguyên lão chuyên nghiên cứu phát minh vũ khí của Hoa quốc, trước tận thế đã bị Tề Cảnh Huy dẫn từ nhà máy quân sự công nghiệp đến căn cứ Hoa Nam, bây giờ là người phụ trách chủ yếu ở đây.

Ông nhìn thấy Ôn Dao cũng không hỏi gì, còn vui tươi hớn hở giới thiệu sơ lược với Ôn Dao một vài tri thức thú vị về vũ khí.

"Giáo sư Lưu, trước đó ông nói với tôi đã nghiên cứu chế tạo ra vũ khí mới nhất, cò thể nhìn xem được không?"

"Đương nhiên, chúng ta đi đằng sau thử xem."

Giáo sư Lưu dẫn theo Tề Cảnh Huy bọn hắn đến bãi đất trống phía sau sở nghiên cứu, ở đây yên tĩnh hoang vu, chỉ chuyên môn phân chia dùng để thí nghiệm vũ khí đấy.

Trên đất trống dựng lên không ít các loại bia có chất liệu khác nhau, còn xây dựng núi đá chuyên môn nữa.

Giáo sư Lưu lấy ra một loại trang bị giống như thiết bị lắp đặt trên cổ tay để trên mu bàn tay, trang bị toàn thân đen kịt, khảm nạm một đường vân màu xanh da trời, nhìn vẻ ngoài rất có cảm giác khoa học kỹ thuật đấy.

"Đây là vũ khí tinh năng chúng tôi chuyên nghiên cứu thiết kế lắp ráp cho ác chiến sĩ dị năng."

Giáo sư Lưu lấy trang bị đưa đến trước mặt Tề Cảnh Huy, giải thích nói: "Bởi vì đa phần chiến sĩ dị năng đều dùng dị năng tác chiến, vào lúc dị năng tiêu hao hết nếu còn gặp nguy hiểm mới có thể rút súng, nhưng rút súng cần phải có thời gian, hơn nữa vũ khí còn phải trang bị trên người, quá nặng quá lớn đều ảnh hưởng đến hành động của các chiến sĩ."

"Đây...." giáo sư Lưu giơ tay lên: "Thứ này càng thêm nhẹ nhàng hơn so với vũ khí khác, có thể trực tiếp mang trên tay, thời điểm sử dụng giơ tay lên nhắm trúng mục tiêu là được rồi, không cần nhiều động tác."

"À? Cái này có tác dụng rất lớn à." Tề Cảnh Huy tiếp nhận trang bị, trong ánh mắt lộ ra kinh hỉ.

"Uh, thứ này trước mắt là hàng mẫu thành công nhất của chúng tôi, vẫn còn sức nặng nhất định, bây giờ chúng tôi đang nghiên cứu làm thế nào để nó càng thêm nhẹ nhàng, đồng thời có thể chứa nạp càng nhiều năng lượng hơn nữa, hiện tại bởi vì tài liệu hạn chế, nó chỉ có thể lắp đặt một khối tinh thạch rất nhỏ, đại khái có thể phóng ra khoảng sáu lần."

Tề Cảnh Huy yêu thích không buông tay lật xem vũ khí trong tay, hưng phấn gật đầu: "Bây giờ đã vô cùng tốt rồi, tôi biết rõ mỗi vũ khí kiểu mới đồng dạng đều cần tốn rất nhiều thời gian để nghiên cứu ra, các người trong thời gian ngắn có thể làm ra như vậy, đã rất giỏi rồi."

"Đây không phải công lao của một mình tôi, là sự cố gắng của tất cả mọi người, tôi tin tưởng chỉ cần chúng ta đồng tâm hiệp lực nhất định có thể chiến thắng tất cả!"

"Đúng vậy! Chúng ta đối với tương lai tràn ngập hi vọng, mọi người đều phải cố gắng, bóng tối vĩnh viễn sẽ không bao phủ trên đỉnh đầu chúng ta, ánh sáng nhất định sẽ đến."

Chương 314: Quyết sách

Giáo sư Lưu thấy Tề Cảnh Huy rất có hứng thú với vũ khí, không khỏi đề nghị nói: "Tư lệnh, nếu không ngài đến thử vũ khí này xem, xem thử có cần cải tiến chỗ nào không?"

"Đi, tôi thử xem."

Giáo sư Lưu giúp Tề Cảnh Huy mang tốt trang bị, sau đó giới thiệu kỹ càng tất cả bộ phận công dụng cùng phương pháp sử dụng, cuối cùng đẩy ra một cái miệng nhỏ, để vào một tinh thạch hình thoi đã cắt.

Tề Cảnh huy hoạt động cổ tay, phát hiện tuy đeo lên đối với hoạt động có chút ảnh hưởng nhất định, nhưng vẫn nằm trong phạm vi có thể tiếp nhận được.

Thoáng thích ứng với sức nặng trên tay, sau đó Tề Cảnh Huy nâng tay phải lên, đè xuống cái nút trong lòng bàn tay, một luồng ánh sáng trắng bắn ra từ họng súng, đánh trúng bia ngắm cách hơn 100 mét, nơi bị đánh trúng thành một động trìn tiêu chuẩn chỉnh tề.

Tề Cảnh Huy lắc đầu, tuy bắn trúng rồi, nhưng lại không ngay giữa hồng tâm, hơi kém một chút.

Lại thử bắn mấy phát, sau khi tìm được cảm xúc, mấy phát sau mới ngay giữa hồng tâm.

Tề Cảnh Huy cởi xuống trang bị nóng lên, phát nhiệt, nhiều lần lật xem, trầm ngâm một lát sau nói ra: "Nguyên liệu này có phải còn có chút vấn đề hay không? Mới bắn có mấy phát cũng có chút không chịu nổi."

Giáo sư Lưu lắc đầu, thở dài nói: "Tư lệnh, ngài đã nhìn ra, quả thật chúng tôi còn chưa tìm được nguyên vật liệu lý tưởng nhất, hơn nữa bây giờ chúng ta khuyết thuyết nhất chính là chuyên gia cùng nhân tài về kỹ thuật luyện kim, trước mắt cũng chỉ có thể làm được đến trình độ này, hơn nữa nguyên vật liệu có hạn, sản lương của nó cũng không lớn."

Hiện tại tình huống này, có thể chế tạo ra đã rất tốt rồi, dù sao cũng không thuận tiên giống như trước tận thế.

"Được rồi, tôi sẽ nhớ kỹ phương diện này rồi tìm cách, ngài sửa sang tư liệu rồi đưa cho tôi, qua vài ngày tôi đánh báo cáo gửi bên trên."

"Được, không có vấn đề."

"Còn có, có súng nào thích hợp cho con bé dùng không?" Tề Cảnh Huy chỉ chỉ Ôn Dao đang đứng một bên.

Giáo sư Lưu nhíu mày: "Ngài xác định?"

"Có xảy ra chuyện gì tôi sẽ chịu trách nhiệm, không nên xem thường trẻ con bây giờ, có cái gì cứ lấy ra đi." Tề Cảnh Huy khoát khoát tay, không thèm quan tâm nói.

Thấy Tề Cảnh Huy kiên trì, giáo sư Lưu cũng không có phản đối, bảo người một lần nữa lấy ra súng tinh năng đã cải tiến mấy lần, thân súng nhỏ bé, nhìn có vẻ tinh xảo hơn rất nhiều so với những cây súng tinh năng trước đây.

"Đây là hàng mẫu tốt nhất chúng tôi cải tạo gần đây, phía sau này đạn sản xuất, sử dụng vẫn là tinh hạch. Tư lệnh Tề đã mở miệng, vậy cây súng tinh năng này chính là của cháu rồi."

Thấy Ôn Dao tiếp nhận súng sau đó cầm trong tay vuốt vuốt, động tác nhìn có hình có dạng lắm, giáo sư Lưu không khỏi trêu chọc nói: "Ơ, nhìn không ra, tuổi còn nhỏ thật đúng là có luyện tập qua!"

Ôn Dao nghiên cứu không sai biệt lắm, phát hiện bên trong còn trang bị tinh hạch, vì vậy trực tiếp đưa tay, bắn liền mấy phát, thậm chí còn không chăm chú ngắm trúng.

Nhìn thấy động tác không tiêu chuẩn của Ôn Dao, giáo sư Lưu không khỏi lắc đầu, bắn loạn như vậy, có thể bắn trúng cái gì!

Quả nhiên vẫn còn con nít ah...

Đang nghĩ ngợi đâu đâu, chỉ nghe thấy Tề Cảnh Huy hét lớn một tiếng: "Tốt!"

Tốt cái gì?

Giáo sư Lưu còn chưa nghĩ sâu, bên tai đã truyền đến giọng nói của Tề Cảnh Huy: "Hôm nay quấy rầy, lúc này đã không còn sớm nữa chúng tôi trở về đây, ngài nhớ sửa sang tài liệu xong thì gửi cho tôi."

"Yên tâm tôi nhớ rồi."

"Tự chúng tôi đi ra ngoài được rồi, ngài già rồi không cần tiễn."

Đợi Tề Cảnh Huy mang theo Ôn Dao đi ra khỏi sân huấn luyện thí nghiệm, giáo sư Lưu từ từ dạo bước đến phía trước mấy cái bia ngắm, phát hiện bên trên bia hình tròn đều trúng mục tiêu hồng tâm, mà tấm bia hình nhân ngay trên vị trí mi tâm đều có một lỗ tròn nhỏ.

"Cái này..." giáo sư Lưu chấn kinh rồi, như vậy cũng được?

Đi một chuyến sở nghiên cứu, Ôn Dao lại bắt đầu làm trạch rồi, mỗi ngoài ngoại trừ minh tưởng thì tìm nơi liên hệ dị năng, muốn nghiên cứu chiêu thức mới, có đôi khi còn đi đến sân huấn luyện tìm các chiến sĩ dị năng lôi kéo bọn hắn đối luyện, khiến cho các chiến sĩ không ngừng kêu khổ.

Ngay từ đầu sợ ra tay nặng không dám dùng toàn lực, về sau phát hiện, coi như có dùng toàn lực thì người chịu ngược đãi cũng chính là bọn hắn!

Lúc nào đoàn trưởng mới trở về chứ! Mau đưa em gái anh đi đi!

Mà bên kia, Tề Cảnh Huy đã đem chuyện phát hiện và nghiên cứu tinh thạch báo cáo về trung ương, phát hiện trọng đại này kinh động đến không ít nhân vật lớn, căn cứ Hoa Bắc lần nữa khẩn cấp tổ chức hội nghị trọng yếu.

Trong phòng họp người ít đi không ít, hơn nữa đa phần đều mặc quân trang, vẻ mặt mọi người đều rất nghiêm túc, cúi đầu nhìn kỹ tài liệu trong tay.

"Lần này phát hiện lại là căn cứ Hoa Nam, xem ra căn cứ Hoa Nam thật đúng là ngọa hổ tàng long, không thể coi thường ah."

Một người đàn ông trung niên mặc quân phục không quân vừa cười vừa nói, ý tứ hàm xúc không rõ, dường như còn mang theo chút vị chua.

"Không có cách nào, ai bây bây giờ không quân cùng hải quân chúng ta không có đất dụng võ đây." Có người nhún nhún vai, cảm thán vô hạn.

Tận thế chết tiệt này khiến cho toàn bộ thế giới đều đại biến, bây giờ chiến cơ bay trên không chung rất dễ dàng bị các nhân tố mà rơi tan tành, trừ phi tình huống đặc biệt, hiện tại rất ít xuất động chiến cơ.

Mà hải quân càng đừng nói đến, hôm nay nước biển dâng lên, rất nhiều thành phố có địa thế thấp, vùng duyên hải đều bị chìm rồi, lúc ấy có không ít thuyền hạm tuần tra trên biển còn chưa trở về, những hải quân kia đồng dạng không rõ sống chết.

Hải lý nguy hiểm lớn hơn rất nhiều so với trên lục địa, theo vệ tinh quay chụp một ít hình ảnh, trên mặt biển không chỉ một lần xuất hiện sinh vật cực lớn không biết, gần đây nhất hình ảnh khiến người lo sợ.

"Đừng nói những thứ vô dụng này! Nên huấn luyện hay muốn huấn luyện, nói không chừng đến lúc nào đó cần các người lên, có gì tốt phàn nàn hay sao?"

Hạ lão mở miệng, những người khác cũng liền ngậm miệng, trong báo cáo người phát hiện cái này thế mà lại là cháu của Hạ lão đấy, xem ra Hạ lão bắt đầu bao che khuyết điểm rồi.

Thấy tất cả mọi người an tĩnh lại rồi, Trịnh Viêm Bân giải thích đơn giản trong bản báo cáo của Tề Cảnh Huy, sau đó hỏi: "Tư lệnh Tề đề nghị chúng ta tạm hoãn hành động xuất binh, trước xuất lực tìm kiếm tinh thạch, lợi dụng mua đông này tăng thực lực của các chiến sĩ, vào thời điểm đầu xuân xuất binh, mọi người cảm thấy như thế nào?"

"Tôi cảm thấy không tệ, bây giờ thời tiết càng ngày càng lạnh rồi, quả thật hành động của Zombie có chỗ trì hoãn, chúng ta có thể lợi dụng khoảng thời gian này gia tăng thực lực của chúng ta, như vậy đến lúc đó thu phục đất đai đã mất cũng càng thêm nắm chắc."

"Tôi cũng đồng ý."

"Đúng vậy, đề nghị này rất tốt."

"Tôi có một vấn đề." Trong hàng loạt tiếng đồng ý, có một người phát ra âm thanh bất đồng.

"Vấn đề gì?" Trịnh Viêm Bân hỏi.

"Dựa theo Tề Cảnh Huy nói, tinh thạch này đã phát hiện một thời gian không ngắn, vì sao cho đến bây giờ mới báo cáo? Sẽ không phải..."

"Không biết cái gì?" Cha Tề Cảnh Huy cũng tới, ông và Hạ lão cùng thế hệ, cũng là nhân vật cấp nguyên lão từng lập nhiều chiến công hiển hách vì Hoa quốc.

Bị Tề lão liếc qua người đó nuốt một ngụm nước bọt, dáng vẻ tươi cười rút đi:

"Không có gì, chỉ là cảm thấy nếu tư lệnh Tề báo cáo sớm một chút thì rất tốt, dù sao căn cứ Hoa Bắc chúng ta rất tốt, nhân viên nghiên cứu khoa học cũng nhiều hơn...."

"Thứ này phải có thời gian nghiên cứu tìm tòi, tư lệnh Tề chỉ cẩn thận một chút mà thôi, các người đều đã đồng ý đề nghị này, thế thì bây giờ chúng ta bàn bạc phương án hành động cụ thể..."

Chương 315: Tới chơi

Cách tết nguyên đán còn vài ngày, nhưng Ôn Minh còn chưa trở về, dường như lại bị Tề Cảnh Huy thuận tiện phái đi làm những nhiệm vụ khác rồi, mà Ôn Dao cả ngày làm ổ trong nhà lại có khách đến.

"Mời tôi?" Ôn Dao nhíu mày, nhìn người đàn ông khoảng ba mươi tuổi trước mắt, hỏi ngược lại.

Người đàn ông gật gật đầu, giọng điệu thành khẩn: "Đúng vậy, hiệu trưởng hi vọng cô bé có thể lại giúp một việc, giúp đỡ dạy bảo vài ngày, là như thế này đấy..."

"Không đi." Ôn Dao lời ít ý nhiều trực tiếp từ chối.

"À? Không đi?" Người đàn ông ngây ngốc, hắn còn chưa nói hết mà!

"Thế, cô bé có muốn nghe tôi nói hết rồi mới quyết định hay không? Thù lao của chúng ta..."

"Tiểu Tiểu!"

Nhìn thấy Tiểu Tiểu lập tức biến lớn, lời nói của người đàn ông bị kẹt trong cổ họng, nói không nên lời nuối không trôi, ánh mắt thẳng tắp nhìn chằm chằm vào Tiểu Tiểu, cứ như vậy bị Tiểu Tiểu kéo đi ra ngoài.

"Dao Dao, em làm gì hù dọa hắn như vậy chứ, vừa nhìn đã biết chỉ là một người đọc sách bình thường, chúng ta nên dùng cách nhẹ nhàng một chút."

Hạ Y Huyên đến tìm Ôn Dao từ trong phòng ngủ vừa giúp Ôn Dao thu xếp quần áo vừa thò ra nửa người nói, em gái nhỏ hình như càng ngày càng có chút bạo lực rồi.

Hiện tại thời tiết càng ngày càng lạnh rồi, tuy trước kia Ôn Dao có gom hết quần áo trong nhà vào không gian, nhưng hơn nửa năm qua Ôn Dao cũng cao lớn không ít, quần áo vốn có hơi nhỏ rồi.

Tề Cảnh Huy cho Hạ Y Huyên không ít điểm tín dụng, để cô giúp đỡ Ôn Dao và Ngữ Điệp đi đến nơi giao dịch chọn quần áo.

Hạ Y Huyên nhìn thấy Ôn Dao đi vào nhà, nhướng nhướng lông mày với Ôn Dao: "Dao Dao à, chị nói em nghe thật ra em cũng có thể vừa đi chơi, vừa giáo dục đám trẻ đầu gấu kia! Tiểu Điệp em nói có đúng hay không?"

Ở một bên hỗ trợ thu dọn quần áo Ngữ Điệp cười cười: "Xem ý tứ của Dao Dao nha, em ấy muốn đến thì đến, không muốn đi thì không đi."

"Không có hứng thú." Ôn Dao đối với việc hỗ trợ giáo dục đám trẻ đầu gấu một chút hứng thú đều không có, có thời gian còn không bằng Ôn Dao nghiên cứu thuốc mới đây này.

"Đúng thế, quả thật đám trẻ đầu gấu kia rất phiền phức, hơn nữa nghe nói chỗ đó tăng thêm không ít trẻ em có dị năng, phân chia vài phái đấy. Hơn nữa, tiền thi đấu của Dao Dao chúng ta không hề rẻ!"

Thật không nghĩ đến ngày hôm sau, Tề Cảnh Huy dẫn theo hiệu trưởng Du Thừa Chí của trường quân đội thiếu niên tìm đến.

"Dao Dao, có lẽ cháu đã gặp qua bác này, đây là hiệu trưởng trường quân đội thiếu niên Hoa Nam đệ nhất của chúng ta, hiệu trưởng Du." Tề Cảnh Huy cười tủm tỉm giới thiệu hai bên.

"Hiệu trưởng Du tìm cháu có chút việc, đều ủy thác đến nơi này của bác, Dao Dao, cháu cho bác chút mặt mũi, nghe hắn nói hết ý định, nghe xong cháu lại quyết định, có được không?"

Thì ra trong khoảng thời gian này, lại có không ít đứa trẻ thức tỉnh dị năng, vốn có đám trẻ kia đã chia làm hai phái, mấy đứa trẻ mới gia nhập không muốn nghe theo bọn hắn, lại hợp thành một đoàn thể mới đối kháng, tạo thế cục diện chân vạc.

Vốn trải qua giáo dục lần trước, đám trẻ đầu gấu kia đã nghe lời không ít, tuy có tranh đấu, nhưng đều là tốt cả, thầy cô cùng huấn luyện viên cũng mở một con mắt nhắm một con mắti.

Không nghĩ tới, nửa tháng trước lại đến một đám trẻ dân tộc thiểu số, phá vỡ sự cân bằng này.

Tuy nói bọn nhỏ tộc Bạc Nhĩ có dị năng lấy hệ mộc làm chủ, khá đơn giản, nhưng vì sinh sống trong rừng rậm hơn nửa năm, không ngừng chiến đấu cùng các loại thú biến dị, đã từng gặp qua tử vong chân chính.

Bởi vậy, bất kể đẳng cấp hay trình độ vận dụng dị năng, hoặc chiến thuật phối hợp cùng thực chiến, thực lực bọn nhỏ tộc Bạc Nhĩ đều lợi hại hơn nhiều đám trẻ đó.

Cái này quả thật kích thích sâu sắc đám trẻ tự cho là các thiếu niên thiên kiêu chi tử, vốn tạo thế chân vạc cũng nhất trí đối ngoại, thậm chí vốn cạnh tranh cùng tốt giờ đây trở nên càng ngày càng nồng nặc mùi thuốc súng, thầy cô và huấn luyện viên đều có chút bận tâm.

Nhưng bọn trẻ này học thông minh, cả một đám đối mặt cùng thầy cô và huấn luyện viên đều ngoan ngoãn nghe lời, sau lưng làm thế nào đánh vẫn cứ đánh như thế, phạt thế nào cũng không được.

Hiệu trưởng Du cũng biết bọn trẻ tuổi này đang ở giữa thời kỳ phản nghịch, cộng thêm đã trải qua tận thế, đồng thời đã có dị năng khó được, chắc chắn không thể dùng phương thức tầm thường dạy bảo, chỉ có thể dùng lối tắt khác.

Ngay từ đầu hắn muốn chính là Ôn Minh, Ôn Minh là đoàn trưởng quân đoàn dị năng, đám trẻ kia cũng rất sùng bái cậu ấy, để cậu ấy đến mới có thể phát ra hiệu quả tốt nhất.

Nhưng Ôn Minh bận quá, căn bản không có thời gian, không nhìn thấy bây giờ còn chưa trở về sao.

Lại về sau nghĩ lại, hắn nhớ tới Ôn Dao, chọn người này càng thích hợp hơn nha!

Đã từng đến một lần, tuổi không kém lắm, có lẽ có tiếng nói chung?

Hai là hắn đã chứng kiến thực lực của Ôn Dao, tuyệt đối nghiền áp tất cả mọi người.

Còn nữa, từ lần tiếp xúc ngắn ngủi lần trước, hắn phát hiện tuy cô bé này tuổi còn nhỏ, nhưng làm việc quả quyết, tâm tính kiên định, đúng là tấm gương cho đám trẻ đầu gấu kia!

Cho nên, hắn hi vọng Ôn Dao có thể giúp đỡ hắn dẫn dắt bọn trẻ này.

Nói trắng ra là, Du Thừa Chí chính là hy vọng xây dựng một thần tượng trong lòng bọn trẻ, một tín niệm, mà Ôn Dao từng phương diện đều rất phù hợp, quả thực chính là người chọn lựa có một không hai.

Có điều lần đầu tiên hắn để chủ nhiệm trường học của mình đến mời, không nghĩ đến Ôn Dao từ chối, sau đó ngẫm lại thật sự mình quá không thận trọng, lại thêm thân phận đứa nhỏ này không tầm thường, lần này hắn tự mình đến, còn tìm người bạn cũ Tề Cảnh Huy này dẫn hắn đến.

"Dao Dao, cháu cảm thấy thế nào?"

Nói xong tất cả quan hệ nhân quả, Du Thừa Chí mang theo tươi cười nịnh nọt nhẹ giọng hỏi.

"Không đi." Ôn Dao không chút do dự lần nữa từ chối.

"Ách, tại sao vậy chứ?" Du Thừa Chí không buông tha cho, kiên nhẫn hỏi thăm.

Không có cách nào, hắn thật tâm hy vọng có thể trợ giúp đám trẻ kia, chỉ có thể tận hết khả năng hỏi thăm Ôn Dao, muốn biết Ôn Dao vì sao không đồng ý.

"Cháu cảm thấy ở đâu không được? Cháu có vấn đề gì cứ nói ra, bác Du vẫn hy vọng cháu có thể đồng ý."

"Dao Dao vì sao cháu không đi?" Trở ngại chỗ bạn bè cũ, Tề Cảnh Huy cũng hỏi giúp.

"Nhàm chán, lãng phí thời gian, không có hứng thú."

Ôn Dao thật sự cảm thấy rất nhàm chán, dẫn dắt trẻ con quá phiền toái.

"Cái này..." Du Thừa Chí nhìn về phía Tề Cảnh Huy, Ôn Dao không đồng ý, hắn cũng không thể ngạnh bức, hơn nữa...

Đứa nhỏ này cũng quá có cá tính rồi à nha, như vậy xem ra, nói không chừng cô bé này càng khó nắm bắt hơn đám trẻ đầu gấu kia.

Du Thừa Chí cũng không biết lần này đến tìm Ôn Dao là đúng hay sai...

Tề Cảnh Huy vỗ vỗ bả vai bạn cũ, khuyên nhủ: "Bây giờ Dao Dao không muốn, cậu hãy về trước đi, tôi lại nói chuyện với con bé."

"Được rồi, thế thì tôi đi trước. Dao Dao, cái hộp kia là lễ vật bác tặng cháu, đều là một út sách và đồ chơi, cháu rảnh thì xem một chút, bác đi trước nha."

Du Thừa Chí phát phất tay với Ôn Dao, lại bổ sung nói: "Không đi cũng không sao, có rảnh cũng có thể đến trường quân đội chơi, chỗ chúng ta cũng có không ít đồ vật thú vị đâu đấy, gặp lại sau."

Đợi Du Thừa Chí đi rồi, Tề Cảnh Huy đi đến ngồi xổm trước mặt Ôn Dao, hai tay đặt trên thành ghế Ôn Dao đang ngồi, đôi mắt nhìn thẳng vào mắt Ôn Dao, thận trọng nói: "Dao Dao, bác Tề hi vọng cháu có thể đồng ý."

Chương 316: Giáo quan mới

"Vì sao?" Ôn Dao nghiêng đầu, khó hiểu hỏi thăm.

Phải biết, Tề Cảnh Huy ngoại trừ lần trước nhờ Ôn Dao hỗ trợ đi tìm mạch khoáng cùng xem nghiên cứu phát minh thuốc, cơ bản không yêu cầu Ôn Dao làm những chuyện khác.

Mà Ôn Dao ở trong căn cứ muốn làm cái gì thì làm cái đórất nhiều yêu cầu đều có thể thỏa mãn, bây giờ lại hy vọng Ôn Dao dẫn dắt một đám trẻ con?

Trẻ con rất phiền toái có được không!

Dưới cái nhìn của Tề Cảnh Huy, chuyện này không chỉ đơn giản dạy dỗ người như vậy, anh cân nhắc các phương diện khác nữa....

Tận thế này còn không biết kéo dài bao lâu mới chấm dứt, đến cuối cùng cũng không biết còn bao nhiêu người sống sót, mà bây giờ còn không biết nguyên nhân gì khiến tỷ lệ sinh sản xuống thấp, cũng không biết lúc nào mới có thể tìm được biện pháp giải quyết.

Nói cách khác, hiện tại bọn nhỏ còn may mắn sống sót, đều rất trân quý.

Đặc biệt là những đứa trẻ có dị năng kia, nếu bồi dưỡng tốt, lại có thể thuận lợi sống sót, tương lai thành tựu cũng sẽ không quá nhỏ, sau này cũng có thể trở thành trụ cột mới cho quốc gia.

Mà tình hữu nghị khi còn trẻ là chân thành nhất, đặc biệt cùng nhau trải qua những chuyện khắc cốt ghi tâm. Nếu trong đoạn thời gian này Dao Dao có thể làm cho bọn nhỏ bội phục cùng sùng kính từ tận sâu trong đáy lòng, sau này bọn họ sẽ trở thành người ủng hộ cho con bé.

Nếu như có thể, anh cảm thấy cách này là tốt nhất, vô điều kiện ủng hộ cô bé, hắn tin tưởng Ôn Dao có năng lực như thế.

Đứa nhỏ Dao Dao này quá đặc biệt, hơn nữa làm cho người ta có cảm giác rất thần bí, bọn họ dấu không được Ôn Dao quá lâu, anh chỉ hy vọng bây giờ tận hết khả năng gia tăng khả năng đánh cược cho Ôn Dao...

Nhưng anh không biết có nên nói với Ôn Dao suy nghĩ của mình hay không, tuổi Ôn Dao còn quá nhỏ, chuyện hiệu quả và lợi ích như thế vẫn đừng nên tiếp xúc quá sớm mới thỏa đáng...

Ôn Dao lặng yên nhìn Tề Cảnh Huy ở kia trái lo phải nghĩ, dường như khó có thể lựa chọn, không biết mở miệng như thế nào.

"Thế này... Dao Dao, bây giờ nói với cháu cháu có thể không hiểu được hết, nhưng bác Tề tuyệt đối không hại cháu, như vậy đi."

Tề Cảnh Huy trầm ngâm một hồi, sau đó nói: "Cháu cũng không cần tự mình đi đến trường quân đội, chính bọn chúng sẽ đến đây, đến lúc đó sắp xếp cho cháu một trợ lý, cháu muốn dạy như thế nào thì dạy như thế đó, không có ai can thiệp, xem như tùy tiện chơi đùa."

"Tùy tiện chơi đùa?"

Ôn Dao nhai nhai mấy chữ này, chơi như thế nào?

"Dù sao cháu dành chút thời gian tùy tiện dạy chút gì đó, để bọn nó mệt mỏi không có thời gian gây chuyện là được rồi, được không?"

Ôn Dao liếc nhìn Tề Cảnh Huy, cái nhìn kia đầy ý vị thâm trường, giống như đã biết Tề Cảnh Huy suy nghĩ cái gì.

"Chậc, Dao Dao cháu cảm thấy thế nào?" Tề Cảnh Huy không được tự nhiên có chút giật giật thân thể, thăm dò hỏi thăm.

Ôn Dao không sao cả gật gật đầu, tùy tiện nói nói: "Không cần trợ lý."

"Không cần hả? Có người hỗ trợ tốt hơn, giúp cháu làm chút việc vặt."

"Vậy thì Tiểu Điệp đi."

"Ngữ Điệp? Cũng được, trước đó không phải con bé ấy cũng cùng bọn nó ở chung một thời gian ngắn sao, được, thế thì quyết định như vậy đi!"

Hiệu suất của Tề Cảnh Huy rất nhanh, buổi sáng Ôn Dao mới đồng ý, buổi chiều một đám trẻ đã đến chỗ ở của Ôn Dao rồi.

Nhìn hơn bốn mươi đứa trẻ đứng trong sân nhà mình, Ôn Dao liếc mắt, cứ gấp gáp như vậy sao.

"Dao Dao!"

Nhìn thấy Ôn Dao, Mạn Toa ôm Điểm Điểm vui mừng phất phất tay về phía Ôn Dao, trên mặt lộ ra nụ cười sáng lạn.

Mà Lạp Mông đứng ở một bên cảm thấy ngực dâng trào một luồng hơi nóng, hơi nóng bay thẳng lên mặt, khiến cậu không được tự nhiên quay đầu sang hướng khác.

Lệ Na vẫn luôn quan sát Lạp Mông cắn cắn môi dưới, hai tay xoắn lấy nhau trừng mắt liếc nhìn Ôn Dao.

Mà Vu Mặc và Dịch Thần đã từng gặp Ôn Dao một lần cũng liếc nhau một cái, không biết trong hồ lô này bán thuốc gì đây.

Hôm nay ăn cơm trưa xong không bao lâu, huấn luyện viên liền gọi bọn chúng vào cùng một chỗ, lái xe chở bọn chúng ra khỏi trường quân đội.

Hỏi đi đâu cũng không nói cho bọn chúng biết, đến nơi này rồi ném bọn chúng lại, chỉ để lại một câu: "Giáo quan mới của các người ở chỗ này, ngoan ngoãn nghe lời huấn luyện" là được rồi.

Bây giờ nhìn đến thấy cô bé khiến bọn nó tổn thất nặng, chẳng lẽ giáo quan mới của bọn nó là cô bé này?

Cái này cũng quá không đáng tin cậy rồi nha!

Ngược lại những đứa trẻ mới thức tỉnh dị năng kia, cũng không nhận ra Ôn Dao, không nhịn được hỏi thăm: "Cậu là ai vậy!"

Ôn Dao không trả lời, Ôn Dao đảo mắt nhìn qua từng đứa trẻ, nhưng sau đó xoay người từ sân nhỏ đi đến cửa ra vào.

Ngữ Điệp nhanh bước đuổi kịp, đi vài bước quay đầu lại hô về phía sau: "Các em còn ngây ngốc ra đó làm gì, mau đi cùng...!"

Bọn trẻ tộc Bạc Nhĩ dưới sự dẫn dắt của Lạp Mông đi theo, mà thậm chí Mạn Toa còn chạy nhanh thêm vài bước, đi đến nói chuyện cùng Ôn Dao.

Vu Mặc và Dịch Thần trao đổi ánh mắt, cũng mang người đi theo.

Tuy những đứa trẻ khác chưa từng thấy qua Ôn Dao không biết chuyện gì xảy ra, nhưng thấy đa phần mọi người đều đi theo, bọn nó cũng đành đuổi theo.

Sân huấn luyện gần đây cách nhà Ôn Dao khoảng hai mươi phút đi bộ, trên đường đi, có không ít đứa trẻ ồn ào bàn tán, nhao nhao nghe ngóng Ôn Dao.

"Này, con nhóc kia là ai vậy, các người làm gì nghe lời như vậy? Nói đi là đi, không giống phong cách của các người nha!"

Diêu Tuấn Sinh chen đến chính giữa Vu Mặc và Dịch Thần, đụng đụng bờ vai của bọn nó hỏi.

Diêu Tuấn Sinh chính là người cầm đầu bọn nhỏ mới thức tỉnh dị năng, nó là dị năng giả hệ tinh thần tương đối ít thấy, có thể lợi dụng tinh thần lực khiến người ta sinh ra ảo giác, cũng được các thầy cô trong trường quân đội trọng điểm chú ý đối phó, chỉ sợ nó đi đường quanh co.

Vu Mặc liếc mắt nhìn nó không nói chuyện, ngược lại Dịch Thần nhún nhún vai đáp lời: "Người không thể trêu vào."

"Thật hay giả? Nhìn cô bé này còn nhỏ hơn chúng ta, có lợi hại như vậy hay không? Các người không có lừa gạt tao đấy chứ?" Mặt Diêu Tuấn Sinh lộ vẻ hoài nghi đánh giá hai người, hai tên gia hỏa cũng không phải chưa từng hố nó lần nào.

Tuy bây giờ vì bọn trẻ tộc Bạc Nhĩ mà bọn nó tạm thời kết thành liên minh với nhau, nhưng lúc nên lừa người thế nhưng rất nghiêm túc.

Dịch Thần trợn trắng mắt: "Tin hay không thì tùy."

Diêu Tuấn Sinh nghĩ nghĩ, lại bốc lên một vấn đề: "Các người quen biết cô ta cũng thôi đi, vì sao những tên kia hình như cũng quen biết cô ta? Hơn nữa nhìn có vẻ rất quen thuộc?"

"Chúng ta cũng không phải cô ta, làm sao chúng ta biết?"

"Thế còn cô gái kia là ai?" Diêu Tuấn Sinh giơ ngón tay chỉ Ngữ Điệp đi theo phía sau Ôn Dao.

Thấy người Diêu Tuấn Sinh chỉ, Vu Mặc và Dịch Thần không được tự nhiên mà quay mắt đi, người kia cũng không dễ ở chung đấy!

Mấy ngày nay hiệu trưởng còn cố ý nói để cô ấy đến huấn luyện cùng bọn nó, cùng nhau luận bàn một chút.

Thật không nghĩ đến thiếu nữ trẻ nhìn có vẻ ôn nhu yếu ớt, dường như có chút hướng nội, lúc động thủ lại rất nghiêm túc, căn bản không có chút gì gọi là hạ thủ lưu tình!

Hơn nữa trở mặt còn nhanh hơn lật sách, một giây trước còn cười cười nói nói dịu dàng, sau một giây lập tức lạnh như băng sương, quả thực chính là nhân cách phân liệt!

"Cũng là người không thể trêu vào."

"Thôi đi pa ơi..., tao không tin, làm gì nhiều người không thể trêu vào đến vậy, các người quá kinh sợ rồi hả."

Đối mặt sự trào phúng của Diêu Tuấn Sinh, hai người đều không phản bác, lúc thực sự đánh nhau không phải các người sẽ biết sao.

Đi vào sân huấn luyện, có binh sĩ bình thường đang huấn luyện bên kia, thấy một đám nhóc choai choai đến gần, cả một đám vụng trộm nhìn sang bên này, muốn nhìn xem bọn chúng đến làm gì.

"Nhìn cái gì! Huấn luyện đàng hoàng cho tôi!"

Phát hiện đám binh sĩ cấp dưới phân tâm, huấn luyện viên nghiêm mặt quát lớn lên.

Chương 317: Đối chiến

Bọn nhỏ đã tự giác dựa theo lúc huấn luyện bình thường đứng ngay ngắn vào hàng ngũ, đội ngũ chỉnh tề, có thể nhìn ra thời gian ngây ngốc trong trường quân đội cũng không phí công.

"Tiểu Tiểu."

Đợi mọi người đứng vững rồi, Ôn Dao phủi Tiểu Tiểu trên cổ tay, bảo nó ra làm việc.

Nhìn Tiểu Tiểu đột nhiên xuất hiện, mà càng ngày càng lớn, không ít đứa trẻ lớn tiếng kinh hô, còn có đứa trực tiếp chân mềm nhũn ngồi bệch xuống đất, liên tiếp lùi ra phía sau.

Đợi Tiểu Tiểu hoàn toàn khôi phục nguyên bản lớn nhỏ, như một ngọn núi lớn xuất hiện trước mặt bọn nhỏ, Ôn Dao mở miệng lần nữa: "Bắt đầu đi."

Bắt đầu cái gì?

Mấy đứa trẻ nhìn nhau, hoàn toàn không hiểu Ôn Dao nói có ý nghĩa gì, còn muốn mở miệng hỏi, đã nhìn thấy tên đầu sỏ Đại bạch xà đã lao đến bọn nó, lập tức đánh tan đội hình của bọn nó.

"A —— "

Bọn nhỏ chịu sự tập kích chạy trốn tứ phía, có mấy đứa nhát gan còn bị dọa sợ phát khóc, hoàn toàn quên phản kích.

"Chạy cái gì, không biết đánh trả sao?"

Hai tay Ôn Dao khoanh ngực đứng ở một bên, lạnh lùng giễu cợt nói: "Yếu đến mức không biết phản kích lại?"

Nghe được lời Ôn Dao, mấy đứa trẻ đầu lĩnh mới kịp phản ứng, nhao nhao bắt đầu tìm nơi an toàn chuẩn bị phóng thích dị năng.

"Anh Lạp Mông, thật sự đánh sao?"

Đứa trẻ tộc Bạc Nhĩ đã từng nhìn thấy nguyên hình của Tiểu Tiểu, hơn nữa thường xuyên chiến đấu cùng dị thú, gặp nhiều hơn cũng không thấy sợ.

Nhưng đối với bọn nó rắn có ý nghĩa đặc thù, bọn nó không đánh rắn cũng không ăn rắn! Làm sao bây giờ?

Lạp Mông liếc nhìn Ôn Dao, liếm liếm bờ môi, gật gật đầu: "Đánh!"

Nhìn bọn nhỏ cuối cùng cũng kịp phản ứng hơn nữa đã bắt đầu phản kích, Ngữ Điệp lặng lẽ hỏi Ôn Dao: "Dao Dao, em đang xem thực lực của bọn chúng à?"

"Ừm."

Ôn Dao gật gật đầu, mấy đứa trẻ tộc Bạc Nhĩ đã tách ra với Ôn Dao cũng hơn nửa tháng, hơn nữa dọc đường cũng quan sát phương thức chiến đấu của bọn chúng, hiểu rõ khá hơn, những người khác cơn bản không biết gì.

Cho nên Ôn Dao cần phải hiểu hết thực lực từng người cùng phương thức chiến đấu của bọn chúng, còn có cách gì hay hơn đánh nhau một trận quan sát trực tiếp đây chứ?

Thấy bên này đột nhiên đánh nhau, binh sĩ bên kia càng tò mò rồi, huấn luyện viên của bọn họ cũng không ngừng nhìn qua bên Ôn Dao.

Cuối cùng huấn luyện viên trực tiếp vung tay lên, ngừng huấn luyện, quan sát ngay tại chỗ.

Ngay từ đầu, đa phần mấy đứa trẻ đều làm theo ý mình, chỉ để ý công kích của mình.

Nhưng đòn thế công kích của bọn nó hoàn toàn không thể phá vỡ phòng ngự của Tiểu Tiểu, thậm chí Tiểu Tiểu đều không tạo cho mình tấm màn chắn, hoàn toàn dựa vào lân phiến cứng rắn của chính mình ngăn chặn tất cả công kích.

Những công kích này rơi vào trên người Tiểu Tiểu tựa như gãi ngứa cho nó, hoàn toàn không có bất kỳ tác dụng gì, thậm chí bọn nó còn bị đuôi nhỏ của Tiểu Tiểu vung bụi đất bây dính đầy mặt mũi.

"Phịch" một tiếng bị ném trên mặt đất, Vu Mặc xoa xoa chỗ đau, đứng lên xông đến hô với Dịch Thần: "Tiếp tục như vậy không được, đến lúc chúng ta hao hết dị năng cũng không đụng được đến nó!"

Dịch Thần đụng đụng gò má trầy da, vừa trốn tránh chiếc đuôi Tiểu Tiểu vung qua vung lại vừa vọt đến bên người Vu Mặc.

"Tao biết rõ tình hình không thể tiếp tục như vậy, nhưng có cách nào? Da rắn quá cứng rắn, quả thực đao thương bất nhập!"

Vu Mặc nhíu mày, bắt đầu ngắm nhìn bốn phía, rất nhanh nó liền phát hiện một đám người khác hẳn.

Lạp Mông phân chia đội ngũ của mình thành vài phần, có tiến công, có quấy nhiễu, còn có phòng ngự, mỗi người phối hợp ăn ý, giúp đỡ lẫn nhau.

Tuy bởi vì dị năng hạn chế nên cũng không tạo thành bao nhiêu tổn thương cho Tiểu Tiểu, nhưng so với những người khác, bọn hắn thong dong rất nhiều, hoàn toàn không có chật vật như bọn Vu Mặc.

Vu Mặc đụng đụng Dịch Thần: "Mày xem bọn nó kìa!"

"Đúng, đơn đả độc đấu không được, chúng ta cũng phối hợp tác chiến mới được!"

"Ừ, gọi Diêu Tuấn Sinh qua đây, chúng ta đánh phối hợp!"

Bọn nhỏ đã tìm được phương pháp bắt đầu từ từ ổn định bước chân, tuy sự phối hợp của bọn Vu Mặc không ăn ý bằng bọn Lạp Mông, nhưng vì nhiều người dị năng lại đa dạng, nên miễn cưỡng cũng chống đỡ qua được.

Thấy trận so tài từ từ bắt đầu trở nên thế lực ngang nhau, đám binh sĩ vây xem ăn dưa bắt đầu vỗ tay ủng hộ, tiếng huýt sáo cùng cố lên không ngừng vang lên.

Tiếng ồn ào náo động hấp dẫn binh lính chung quanh, thời gian dần qua, người vây xem càng ngày càng nhiều, đều cỗ vũ bọn nhỏ cố gắng lên.

Có binh sĩ bình thường từng bị Tiểu Tiểu hành hạ không ngừng hô to cố gắng lên, để bọn nhỏ báo thù rửa nhục thay bọn hắn.

Đột nhiên trở thành tiêu điểm khiến cho bọn chúng thoáng căng thẳng, phối hợp xuất hiện lỗ thủng, bị Tiểu Tiểu đánh bay mấy người, cũng may sau khi điều chỉnh lại tâm tình, trong tiếng hoan hô ủng hộ của binh sĩ chung quanh, ngược lại bọn chúng càng đáng càng hăng hái.

Tiểu Tiểu vẫn chỉ luôn sử dụng chiếc đuôi tiến hành tấn công hừ lạnh một tiếng, vô số băng trùy nhỏ vụn đột nhiên xuất hiện chung quanh nó, sau đó bay vụt ra bốn phía.

"Nhanh phòng ngự!"

Dị năng phòng ngự khác nhau ào ào xuất hiện, ngăn trước bọn nhỏ.

"Tiểu Hiên!"

Có một đứa bé lẻ loi trơ trọi đứng ở đó, chung quanh không có những đứa trẻ khác, cách tấm chắn cũng có khoảng cách nhất định, căn bản không kịp trốn vào đi.

Nó mở to hai mắt hoảng sợ nhìn vô số băng trùy bắn về phía nó, cả người cứng đờ tại chỗ, hoàn toàn không có bất kỳ phản ứng.

Binh sĩ chung quanh cũng kinh hô, nhao nhao ồn ào bảo nó mau tránh ra, thậm chí có người gọi Ôn Dao để Ôn Dao cứu người.

Có binh sĩ muốn tiến lên cứu người lại bị huấn luyện viên của mình ngăn cản, chỉ đành đứng một bên lo lắng dậm chân.

Mắt thấy băng trùy muốn đâm lên trên người nó, một nhánh cây dài duỗi qua, quân lấy eo nó dùng sức kéo mạnh một cái, túm lấy nó kéo đến một tấm chắn do vô số nhánh dây leo tạo thành.

Nhìn thấy đứa bé kia tránh thoát một kiếp, rất nhiều binh sĩ nhẹ nhàng thở ra, có chút nhịn không được bắt đầu phàn nàn:

"Sao Tiểu Tiểu ra tay ác như vậy, chỉ là một đám trẻ con, nếu thật sự bị thương thì làm sao bây giờ."

"Bị thương thì bị thương, anh cũng đừng quên, bọn chúng cũng không phải trẻ con bình thường." Nghe được hắn phàn nàn, có binh sĩ lập tức phản bác lại.

"Không phải chỉ có dị năng thôi sao, ngoại trừ cái này bọn nó không khác gì đứa trẻ khác, đều chỉ mới mười mấy tuổi đầu, nhỏ nhất cũng chỉ sáu bảy tuổi, huấn luyện này có chút hung ác quá rồi."

"Bây giờ hung ác mới tốt với bọn chúng, giống như huấn luyện của chúng ta, bây giờ đổ mồ hôi càng nhiều, đến chiến trường chảy máu càng ít."

Nghe nói như thế, không ít người đã trầm mặc, cường độ huấn luyện của bọn hắn rất lớn, cách vài ngày phải ra ngoài làm nhiệm vụ một lần, mỗi lần đều có thương vong.

Có đôi khi nhìn bên cạnh không ngừng có đồng đội biến hóa, chính bọn hắn cũng sẽ đặt tay lên ngực tự hỏi: kế tiếp sẽ là mình sao? Mình còn có thể kiên trì bao lâu nữa? Chúng ta còn phải kiên trì đến khi nào?

Có đôi khi nhìn thấy chiến hữu chết thảm, thậm chí muốn buông tha trốn tránh, nhưng bọn hắn không thể, nếu như bọn họ trốn tránh, kế tiếp đối mặt với Zombie đáng sợ sẽ là những người bình thường tay không tấc sắt, quân phục trên người nói cho bọn họ biết, bọn họ không thể làm như vậy.

Suy nghĩ thêm chút nữa, những binh sĩ ở quân đoàn dị năng càng áp lực lớn hơn so với bọn họ, năng lực càng lớn trách nhiệm cũng càng lớn, bọn họ gặp phải nguy hiểm càng nhiều hơn nữa....

"Cũng không biết, tận thế chết tiệt này lúc nào mới có thể chấm dứt..."

Có binh sĩ thì thào lẩm bẩm, lúc này chưa đến một năm, nhưng hắn lại cảm giác đã qua rất nhiều năm.

"Tư lệnh không phải nói rồi sao, chỉ cần chúng ta kiên trì không từ bỏ, nhất định sẽ có một ngày như vậy!"

Chương 318: Bắt nạt người

Cứu được Lý Hiên đúng là bọn Lạp Mông, nhìn Lý Hiên dường như bị dọa thành kẻ ngốc, Lạp Mông bảo người khác đỡ nó ra phía sau cùng, chính mình cùng những đứa trẻ khác tiếp tục chống đỡ tấm chắn.

Tiểu Tiểu công kích vòng thứ nhất qua đi, một lần nữa nó vung lên chiếc đuôi to và dài, phá vỡ tấm chắn từng người của bọn nhỏ, sau đó quét bọn nhỏ giống như lá rụng nhấc lên ném xuống.

Tuy Tiểu Tiểu đã thu liễm độ mạnh yếu, nhưng trên mặt trên người bọn nhỏ cơ bản đều chảy máu rồi, trên mặt tất cả mọi người đều bụi bẩn, sắp nhận ra không ra ai với ai rồi.

Tiểu Tiểu bắt đầu sử dụng dị năng càng thêm khó đối phó, bọn nhỏ không chỉ phải tránh né băng trùy cùng mũi băng nhọn thỉnh thoảng xuất hiện, còn phải phòng ngừa chiếc đuôi Tiểu Tiểu đánh bay.

Có đôi khi dưới chân còn có thể toát ra tầng băng bóng loáng, hơi không chú ý trượt ngã cái rầm.

Đối với Tiểu Tiểu quanh năm trà trộn trong quân đội không ngừng "giao lưu thiết tha" với các binh sĩ, đường cong ngã rẻ gì mà nó chưa từng thấy qua?

Bọn Vu Mặc chỉ mới huấn luyện kỹ xảo chiến đấu không bao lâu, Tiểu Tiểu sau một giây đã có thể đoán ra bọn nó muốn làm gì.

Bởi vậy, cục diện bây giờ chính là mười mấy đứa nhỏ bị Tiểu Tiểu đuổi theo đánh.

Đến cuối cùng, ngoại trừ một đứa bé, tất cả những đứa trẻ khác đều đã tiêu hao hết dị năng cùng thể lực, bọn chúng co quắp ngã trên mặt đất, hơi thở dồn dập, cả người mồ hôi đầm đìa, không còn tí xíu sức lực nào.

Mà Tiểu Tiểu ở một bên vui sướng lắc lư thân thể, đối với việc lấy lớn hiếp nhỏ Tiểu Tiểu cũng không thấy xấu hổ, nó còn cảm thấy bọn chúng ỷ đông hiếp ít đây này!

Đứa trẻ duy nhất còn đứng chính là Mạn Toa, dị năng cô bé đặc thù, muốn chiến đấu mà nói chỉ có thể dựa vào mèo rừng biến dị Điểm Điểm trong ngực cô bé.

Đáng tiếc, đã từng đối với Tiểu Tiểu luôn nhe răng trợn mắt, tràn ngập địch ý đã đi đâu mất rồi, bây giờ chỉ còn lại Điểm Điểm đầu dấu vào trong ngực Mạn Toa, chết sống không chịu đi ra.

Tuổi thọ Điểm Điểm chưa đủ lớn, hơn nữa cấp bậc chênh lệch với Tiểu Tiểu không ít, thiên nhiên luôn có sẵn lực uy hiếp cấp bậc, dọa đến nó hoàn toàn không dám ló đầu ra.

Xem trên phân lượng có thể trao đổi với chính mình, Tiểu Tiểu cũng rất ưu đãi Mạn Toa, nơi chung quanh cô bé cơ bản đều không tấn công, an an ổn ổn đứng đến cuối cùng.

Dưới sự ra hiệu của Ôn Dao, có binh sĩ tiến lên tình huống của bọn nhỏ, ngoại trừ đứa trẻ cá biệt khủng hoảng bởi vì trong quá trình chiến đấu đã ngộ thương đồng bạn, những người khác cơ bản đều trầy da, còn có mấy đứa trẻ gãy xương.

Hiện trường có binh sĩ chữa bệnh cùng binh sĩ hệ trị liệu kịp thời chữa trị giúp bọn chúng, cũng không có bao nhiêu vấn đề.

Ôn Dao quét mắt một đội binh sĩ dị năng không biết lúc nào xuất hiện, suy đoán có thể là do Tề Cảnh Huy phái tới.

Đợi đến khi băng bó hết vết thương cho tất cả bọn trẻ, Ôn Dao đi đến phía trước bọn chúng, bỏ qua ánh mắt có chút phẫn nộ, nhàn nhạt nói ra: "Quá yếu, ngày mai tiếp tục."

Nói xong cũng không chờ bọn họ nghi vấn, quay người gọi Tiểu Tiểu rời đi, ngược lại Ngữ Điệp mỉm cười đến trước giải thích một thoáng cùng bọn chúng:

"Tám giờ sáng ngày mai các em ăn sáng xong thì đến thẳng sân huấn luyện này, Dao Dao nói các em quá yêu, phải huấn luyện hơn. Đợi lát nữa sẽ có người đưa các em trở về, các em cố gắng lên nha!"

"Đợi chút!"

Vu Mặc gọi lại Ngữ Điệp chuẩn bị rời đi, hỏi: "Người đó... thật sự sau này cô bé quản chúng em huấn luyện sao?"

"Cái này à..." Ngữ Điệp nghiêng đầu nghĩ nghĩ: "Trước mắt là quản các em, về phần quản bao lâu chị cũng không biết, có điều..."

Ngữ Điệp tới gần bọn chúng nhỏ giọng nói ra: "Tuy tính tình Dao Dao tốt, nhưng các em nhất định phải nghe lời một chút, đừng chọc tức em ấy nha."

Nhìn bóng lưng Ngữ Điệp rời đi, có người khinh thường nói: "Chảnh cái quỷ gì, chỉ là hai con nhóc, có cái gì hay mà dám đắc ý? Không phải chỉ có một con thú biến dị lợi hại sao. Nếu thật sự đánh, bọn họ làm sao đánh thắng tao?"

Sau khi người nọ nói xong mới phát hiện có không ít người biểu lộ quái dị nhìn nó, thậm chí có ý người dường như còn đồng tình với nó.

Làm cái gì vậy!

Nó sờ sờ mặt, hỏi Dịch Thần: "Nhìn tao làm gì vậy? Trên mặt tao dính dơ à?"

"Không có việc gì, chỉ cảm thấy mày rất có dũng khí." Dịch Thần biểu lộ cực kỳ chân thành tha thiết nói với nó.

"Đúng vậy anh em, bái phục mày rồi, nói ra tiếng lòng của chúng tao." Vu Mặc vỗ vỗ bả vai bé trai, thành khẩn nói: "Nếu như ngày mai mày có thể đại biểu nói thay chúng tao, chúng tao đều rất cảm kích mày đấy!"

"Đúng vậy, người anh em cố gắng lên!" Một ít người biết rõ nội tình nhao nhao ồn ào, giựt giây nó ngày mai nói thẳng ra.

Diêu Tuấn Sinh vốn muốn nói cái gì, về sau nghĩ nghĩ, lại lặng lẽ lui một bước.

Nói miệng không bằng chứng, nó vẫn không quá tin tưởng bọn Vu Mặc nói trước đó, có người nguyện ý xuất đầu thử cũng không tệ.

Đang nghĩ ngợi lung tung, lại nhìn thấy bọn Lạp Mông không tham gia với bọn nó mà dẫn theo người của mình đi ra xe quân đội, đó là xe chở bọn nó trở về trường học.

"Lạp Mông!"

Diêu Tuấn Sinh bước lên phía trước gọi cậu: "Vừa rồi cảm ơn mày đã cứu Tiểu Hiên, nó mới thức tỉnh dị năng không bao lâu, dị năng còn không quá quen thuộc, thật sự cảm ơn các cậu rồi."

"Không có việc gì."

Lạp Mông lắc đầu, cảm thấy không có gì.

"Thế... tao có thể hỏi thăm một vấn đề không?"

"Vấn đề gì?"

"Các người quen với cô bé Dao Dao kia sao? Cô bé đó thật sự rất lợi hại?"

Nghe đến tên Ôn Dao, mặt Lạp Mông có chút nóng lên, cũng may bởi vì màu da đen, nên cũng không nhìn ra có gì khác biệt.

Cậu ho nhẹ hai tiếng, gật gật đầu: "Ừm, vô cùng lợi hại."

"Vậy các người có biết tại sao hay không?"

Diêu Tuấn Sinh hiếu kỳ rồi, thấy Lạp Mông dễ nói chuyện như vậy, nhịn không được hỏi thăm thêm.

"Cô bé đó đã cứu chúng tôi."

Nói xong lời này, Lạp Mông không nói tiếp nữa, dẫn theo những đứa trẻ tộc Bạc Nhĩ khác rời đi, Diêu Tuấn Sinh ở sau lưng gọi hai tiếng cũng không quay đầu lại.

"Ân nhân cứu mạng à..."

Diêu Tuấn Sinh thu hồi ánh mắt, hai tay ôm ngực thào lẩm bẩm: "Như vậy xem ra, có lẽ thật sự rất lợi hại rồi..."

Ngày hôm sau, trường học cũng không có phái xe chở bọn nó chạy đến đây, mà để một binh sĩ dẫn theo bọn nó chạy bộ đến đây.

Phải biết, trường học cách sân huấn luyện cũng không gần à nha!

Hơn mười km đó!

Bọn chúng quả thật muốn mắng người rồi, nhưng đêm qua hiệu trưởng đã nói cùng bọn chúng, phải nghe lời cô bé ngày hôm qua... bằng không đuổi học, không có nửa điểm thương lượng.

Chờ bọn chúng mệt chết người chạy đến đây, phát hiện phía trước bãi đất trống trên sân huấn luyện xếp đặt không ít chậu lớn che khuất.

Tuy không nhìn thấy rỏ bên trong chứa thứ gì, nhưng từng mùi thơm nồng nặc tiến vào mũi bọn chúng, khiến cả đám vốn bịnh đói kêu vang lúc này càng kêu gọi hết sức vui sướng rồi.

Mà Ôn Dao đang cùng Ngữ Điệp ngồi ở một cái bàn trước, từ tư ăn sáng, mà ngay cả Tiểu Tiểu cùng Mạn Mạn ngồi ở bàn bên kia, ôm một khối tinh thạch liếm láp.

Chờ bọn chúng xếp đội ngũ ngay ngắn, binh sĩ dẫn bọn chúng đến đứng chào Ôn Dao, trước bọn chúng gạt sang một bên.

Mùi hương của từng món trên quán ăn, không ngừng chui vào mũi bọn chúng, rất nhanh trong sân huấn luyện không ngừng vang lên tiếng "Ọt ọt" nối tiếp nhau, dường như đang diễn tấu nhị âm vậy.

Ngữ Điệp vừa cố nén cười, vừa cố gắng giữ gương mặt mình càng thêm tự nhiên, không đã cười một tràng rồi.

Dao Dao thật sự rất hắc rồi, nào có bắt nạt người khác như vậy?

Chương 319: Chạy vòng

Mỗi đứa bé đều đứng nghiêm cả, trên mặt đều cố gắng duy trì lãnh ngạo, đáng tiếc từng đợt âm thanh "Ọt ọt" cùng động tác nuốt nước miếng đã bán rẻ nội tâm của bọn chúng.

Đợi đến lúc Ôn Dao ăn xong, còn không có ai dẫn đầu đưa ra nghi vấn, Ôn Dao bắt đầu cảm thấy trường quân đội quản kỷ luật cũng không tệ lắm.

"Các người đến trễ mười phút."

Ôn Dao đưa tay nhìn nhìn đồng hồ lấy ra từ trong không gian, giọng điệu bình thản nói.

Bây giờ là 8 giờ 18 phút, vừa rồi bọn chúng đến Ôn Dao đã nhìn thoáng qua đồng hồ, là 8 giờ 10 phút.

"Đến muộn phải bị phạt, chạy vòng quanh sân huấn luyện này hai vòng, không được dùng dị năng, bắt đầu đi."

Hai vòng?!

Đừng tưởng rằng đây thao trường 800 mét, sân huấn luyện này không nhỏ, vòng ngoài cũng phải hơn ba nghìn mét đấy!

Hai vòng chính là sáu nghìn mét, bọn họ vừa mới chạy đến còn chưa ăn sáng đấy!

"Báo cáo!" Trong đám người có người hô báo cáo.

Ơ, rất có kỹ luật nha!

Ôn Dao hơi nhíu mày, ra hiệu nó mở miệng.

"Chúng tôi là chạy bộ đến đây, không ngồi xe, cho nên mới đến trễ. Nếu ngồi xe, chắc chắn chúng tôi sẽ không đến muộn!"

"Lấy cớ."

"Nhưng không có người nói cho chúng tôi biết phải dùng hai chân chạy đến đây! cái này căn bản là..."

"Năm vòng."

Ôn Dao hời hợt khiến đối phương ngậm miệng, dựa theo mô tuýp cũ kỹ bọn chúng ở trường quân đội mấy tháng nay, nếu như lại nói tiếp, thế thì cũng không đơn giản năm vòng như vậy, thậm chí có khả năng tăng lên mười vòng!

Các giáo quan cứ phải rập khuôn như thế này sao? Không thể đổi mới chút à!

Thấy tất cả mọi người ngậm chặt miệng tức giận nhìn chằm chằm vào mình, Ôn Dao có chút tiếc hận, làm sao lại không có người chen vào nói rồi hả? Ôn Dao còn muốn hô tiếp mười vòng đây này!

Xem ra những phim truyền hình về quân đội đã từng xem qua cũng có chút tác dụng đấy, ít nhất Ôn Dao vẫn rất ưa thích phương pháp đơn giản mà thô bạo này.

Toàn bộ sân huấn luyện lặng ngắt như tờ, không có người dẫn đầu chạy đi.

Ôn Dao liếc nhìn Ngữ Điệp, Ngữ Điệp gật gật đầu, đứng dậy đi đến phía trước một tô mì, mở thứ che ở phía trên ra, một mùi thịt thơm với mùi tiêu nồng nhanh chóng tỏa ra bốn phía, câu đến mồm miệng bọn chúng ứa nước miếng, thậm chí còn có đứa trực tiếp chảy nước miếng rơi trên đất.

"Ai chạy xong trước nhất có thể ăn được đồ ăn ngon, chạy chậm cũng chỉ có thể ăn cơm thừa rượu cặn rồi, hơn nữa nói không chừng không còn gì để ăn."

"Ồn ào —— "

Bên dưới bọn trẻ ồn ào một mảnh, nào có chuyện hay như vậy sao?

Vốn đang ồn ào nhưng vào lúc Ôn Dao ngẩng đầu lên, trong nháy mắt đó âm thành dần dần thấp xuống, cho đến khi biến mất hết.

Năm vòng đã đủ nhiều rồi, bọn chúng cũng không muốn lại gia tăng thêm mấy vòng nữa đâu.

Phải chạy mới có cơm ăn?

Bọn nhỏ do dự... đột nhiên, Lạp Mông xoay người một cái, chạy trước ra ngoài, bọn trẻ phía sau thấy thế cũng nhao nhao chạy theo.

Lệ Na dậm chân, trừng theo bóng lưng Lạp Mông, cuối cùng vẫn bất đắc dĩ chạy theo.

Lạp Mông thiệt là, không thấy những người khác không nhúc nhích sao? Nếu tất cả mọi người đều không động, kiên trì thêm một chút, nói không chừng trừng phạt sẽ được miễn đây này.

Cô nhóc lớn lên khô khốc quắt quắt có cái gì tốt chứ? Chẳng phải khuôn mặt đẹp mắt một chút thôi sao! Tại sao Lạp Mông phải giúp cô ấy như vậy chứ!

Thấy có người dẫn đầu chạy ra ngoài, những người khác bắt đầu nhìn về phía ba người bọn Vu Mặc.

Chúng ta chạy hay không chạy?

Mọi người nhao nhao dùng ánh mắt ra hiệu, hỏi phải làm gì đây.

Vu Mặc cùng Dịch Thần nhìn thoáng qua, trăm miệng một lời thở dài, mang theo người bên cạnh mình cũng xông ra ngoài.

Đa phần mọi người cũng bắt đầu chạy, những người khác cũng đành phải kiên trì đi theo.

Tiểu Tiểu yêu thích náo nhiệt liền lôi kéo Mạn Mạn đi theo giám sát, phòng ngừa bọn chúng có người ăn gian.

"Dao Dao, bọn chúng có thể chống đỡ được hay không?"

Ngữ Điệp có chút bận tâm, trước đó từ trường quân đội chạy đến đây, khoảng cách kia đã xa, bây giờ lại còn chạy nhiều vòng như vậy, Ngữ Điệp còn thật lo lắng bọn chúng chịu không nổi.

"Không có chuyện gì."

Trước đó Ôn Dao đã xem qua thân thể của bọn chúng, tuy dị năng kém các binh sĩ, nhưng đa phần thể năng của dị năng giả tốt hơn những đứa trẻ bình thường một ít.

Dù sao, bọn chúng cũng là đối tượng trọng điểm mà Tề Cảnh Huy bồi dưỡng, mặc dù có lúc khó có thể quản giáo, nhưng huấn luyện kia đều là thật đấy.

Chạy xong hết năm vòng trước hết quả nhiên là bọn Lạp Mông, bọn nó với tư cách là trẻ con lớn lên trên núi, thể năng của bọn nó tốt hơn nhiều so với trẻ con thành phố.

Cùng bọn nó còn có mấy đứa trẻ có thể năng tốt.

Lạp Mông chạy về trước nhất cũng không sốt ruột tiến lên lấy đồ ăn, mà từ từ đi qua, cố gắng bình phục lại trái tim đập dồn dập cùng hơi thở của mình.

Những đứa trẻ tộc Bạc Nhĩ khác cũng học theo bộ dạng của Lạp Mông, không ai chém giết đồ ăn, chỉ có điều ánh mắt của bọn nó đều dính chặt lên thịt nướng kia, trong miệng không ngừng ứa nước miếng, bụng hoàn toàn kháng nghị, nhưng bọn nó đều nhịn được.

Những đứa trẻ khác chạy về tới nơi lập tức phóng đến phía trước thịt nướng ôm lấy tất cả thịt nướng sau mới phát hiện không đúng, bọn chúng liếc nhau, lại nhìn Lạp Mông, có chút ngượng ngừng thả một nửa thịt nướng trong ngực trở về.

Đợi đến khi gần bình phục, Lạp Mong mới đi đến tới nơi để tô mì trước, cậu mở từng cái ra nhìn nhìn, cầm chậu không để một bên, gọi mấy đứa trẻ lớn tuổi nhất cùng cậu lấy đồ ăn.

Cậu cũng không lấy hết toàn bộ đồ ăn ngon nhất, mà từng món đều chỉ lấy một phần, sau đó mang theo những đứa trẻ khác đi sang một bên chia nhau ăn.

Nhìn cậu đem đồ ăn ngon nhất chia cho mấy đứa trẻ nhỏ tuổi nhất cùng bé gái, Ôn Dao cũng không thấy kỳ quái.

Trước đó khi bọn chúng còn ở trên núi, Ôn Dao đã phát hiện ra, Lạp Mông là anh cả của tất cả mọi người, Y Toa là chị cả của tất cả mọi người, bọn họ đều là đứa trẻ lớn chăm sóc trẻ nhỏ, vô cùng đoàn kết.

Có điều, trừ hai đứa trẻ không có dị năng ở đây, Y Toa cũng không ở, cô ấy đi đâu rồi?

Đợi Vu Mặc cùng Dịch Thần thật vất vả mới chạy xong, phát hiện đồ ăn mỗi thứ vẫn còn một ít, vốn cũng không phải như nó nghĩ đồ ăn tốt nhất đều bị lấy đi.

Có mấy đứa trẻ chạy về trước nhất ôm thịt nướng đến bên người Vu Mặc, bọn nó tiến đến gần lén lút kể lại chuyện xảy ra trước đó một lần.

"Như vậy sao?!"

Dịch Thần lắp bắp kinh hãi, trước kia không xảy ra chuyện như vậy, cộng thêm lần đầu tiên gặp mặt hai bên náo loạn không thoải mái, phía sau vừa thấy mặt không đánh cũng oán hận, căn bản không đàng hoàng ở chung lần nào.

Nó còn thật không biết, đối thủ của mình là một người như vậy, cái này có chút thánh mẫu nha!

Nếu là nó nó đã sớm lấy hết đồ ăn ngon đi, để người khác ăn chênh lệch được rồi, cái đó còn coi như giữ lại chút thịt cho bọn chúng.

"Đúng vậy, chúng ta cũng không nghĩ bọn họ là như vậy, tao đều ngại cầm nhiều thịt như vậy nữa nè..."

"Thôi đi pa ơi..., tao thấy đều là giả bộ cả thôi, tại vì muốn để lại ấn tượng cho cô bé kia thôi, lộ ra chúng ta kém cỏi đấy mà." Có người phản bác nói, tận thế đã lâu như vậy, nó thật đúng là không thấy qua người như vậy, nhất định là giả bộ đấy!

"Tao thấy không phải, vài đồng bọn của nó cũng kỳ quái, còn rất phối hợp, nói không chừng người ta chính là nhân cách cao thượng."

"Mày có ý gì? Nhân cách chúng ta không cao thượng à"

Mắt thấy mấy đứa trẻ lại muốn ồn ào lên, Vu Mặc khiển trách nhẹ một tiếng: "Được rồi, lăn tăn cái gì, ăn cơm!"

Chương 320: Anh trai trở về

Ăn xong điểm tâm, Ngữ Điệp dẫn bọn chúng đi đến bãi đất trống đã vẽ một vòng tròn lớn, nói cho bọn chúng biết lần này phải ở trong vòng tròn kiên trì nửa giờ mới được ra ngoài, nếu như không ai có thể kiên trì trong nửa giờ, thế thì xin lỗi, không có cơm trưa.

Bọn nhỏ hai mặt nhìn nhau, có người vụng trộm liếc nhìn người ngày hôm qua lên tiếng muốn chất vấn Ôn Dao, kỳ quái làm sao nó còn chưa đặt câu hỏi.

Đã thấy nó cúi nử đầu giả bộ điềm nhiên như không có gì, căn bản không còn bộ dạng căm phẫn như ngày hôm qua.

Thằng nhóc này thông suốt rồi hả?!

Thật ra hôm qua lúc trở về ký túc xá, có đứa trẻ đã lén lút lôi kéo nói chuyện với nó, nó cũng không ngu ngốc, nghĩ lại, chính mình tại sao phải làm chim đầu đàn chứ!

Bởi vậy cho dù bị nhiều người liếc trộm, nó cũng giả bộ cái gì cũng không biết.

Mấy đứa trẻ có thể sống đến bây giờ đều biết xem xét thời thế, không có kẻ nào ngu dốt, thấy không có đứa nào xuất đầu, mọi người cũng chỉ có thể lên.

"Này!" Dịch Thần gọi Lạp Mông, nó mang theo Vu Mặc và Diêu Tuấn Sinh tiến lên, không được tự nhiên nhìn chung quanh, giả bộ như rất tùy ý nói: "Cái kia... Con rắn biến dị kia thật lợi hại, chúng ta hợp tác đi."

Đây là kết quả tối qua hôm tụi nó bàn bạc ra, xem dáng điệu hiệu trưởng sẽ không thay đổi chủ ý, hơn nữa tối hôm qua huấn luyện viên của bọn nó còn chạy đến lập lờ nước đôi nói với bọn nó.

Nói gần nói xa để lộ ý tụi nó phải ngoan ngoãn nghe lời, phải nắm lấy cơ hội lần này.

Cơ hội gì ngược lại không nói rõ ràng!

Tóm lại đều là nguyên nhân từ bên trên, tuy thái độ vào phương thức của Ôn Dao đều rất thô bạo, nhưng bọn nó vẫn nhịn, hơn nữa còn bắt đầu chủ động nghĩ cách.

Bọn Lạp Mông phối hợp ăn ý, cấp bậc dị năng cao hơn một chút, mà bọn nó có nhiều người, dị năng toàn diện, cùng một chỗ phối hợp tốt hơn so với việc đánh từng đoàn người.

Lạp Mông đảo qua từng đứa, sau đó gật đầu: "Được."

Nhìn bốn người tụ tập một chỗ cùng bàn bạc chiến thuật, Ôn Dao quay đầu hỏi Mạn Toa đứng ở bên cạnh mình: "Y Toa đâu?"

Bởi vì nguyên nhân dị năng của Mạn Toa, nên Ôn Dao không để cô bé tham gia vào.

"Chị Y Toa mười sáu tuổi rồi, cho nên không vào trường quân đội, trực tiếp tiến vào quân đoàn dị năng rồi." Mạn Toa vỗ vỗ ôm tinh thạch Ôn Dao cho đút cho Điểm Điểm ăn, cười mỉm tiếp tục nói: "Giống như đội ngũ của chị gái đưa bọn em trở về đấy."

Nói xong Y Toa, cô bé giống như máy hát được mở ra, một tia ý thức nói ra hết sinh hoạt gần đây của bọn họ.

Bạn bè tốt nhất của Mạn Toa đều không có dị năng, ở ban phổ thông, mà chị Y Toa cô bé thích nhất không ở đây, lại không có tiếng nói chung với Lệ Na, cho nên bây giờ đa phần cô bé đều nói chút chuyện với Điểm Điểm, không nói nhiều lời với những người khác.

"Mấy chú Bố Tắc cũng đi bộ đội nữa, thầy Dư hình như gia nhập hội gì đó, giúp đỡ ghi tài liệu giảng dạy gì đấy, chỉ là mẹ mất..."

Giọng điệu Mạn Toa xuống thấp rồi, thật vất vã mới đưa bà đến căn cứ, cũng không qua mấy ngày bà đã đi rồi.

"Nhưng thầy nói lúc mẹ đi rất an tường, không có đau khổ, các chú nói mẹ bị sơn thần dẫn đi, bảo chúng ta đừng quá đau buồn."

Mạn Toa lau lau con mắt có chút hồng hồng, vừa cười vừa nói.

Bên kia bọn Vu Mặc đã bắt đầu rồi, so với ngày hôm qua, bọn chúng càng thêm hiểu biết cách tấn công của Tiểu Tiểu, động tác tránh né càng thêm thuần thục, xem ra tối hôm qua cũng đã có nghiên cứu.

Chỉ có điều bởi vì hơn bốn mươi đứa bé lần đầu tiên phối hợp, giữa bọn chúng còn có chút hỗn loạn, bị Tiểu Tiểu tìm đúng cơ hội ném ra ngoài.

Ôn Dao nhìn một hồi, phát hiện bọn chúng quả thật quá kém, đứng như cọc gỗ, mới động một chút đã bị đánh vạt ra, không ít đứa bối rối căng thẳng càng đánh loạn cào cào, cũng có mấy đứa có dị năng cao cao chút thấy còn tạm được.

Đột nhiên, Ôn Dao đã nhận ra cái gì, quay đầu nhìn về phía bên trái.

Xa xa, có một hai chiếc xe quân đội lái nhanh về hướng bên này.

Đợi đến khi xe quân đội dừng bên ngoài sân huấn luyện, cửa xe mở ra, một người phong trần mệt mỏi nhảy xuống.

Cậu bước đi về hướng Ôn Dao, từ trên xuống dưới đánh giá Ôn Dao một lần, xác định Ôn Dao nhìn có vẻ giống như bình thường mới nới miệng.

Hôm nay cậu vừa về đến đã báo cáo mọi chuyện với Tề Cảnh Huy, mới biết Dao Dao lại bị phái ra ngoài tìm mỏ tinh thạch.

Trong lòng của cậu không phải rất vui mừng, tuy cậu biết rõ thực lực Dao Dao rất mạnh, nhưng dù sao em ấy cũng chỉ mới mười tuổi, chính mình muốn đi là một chuyện, làm nhiệm vụ lại là một chuyện khác!

Cho dù Tề Cảnh Huy nói Ôn Dao không có một chút việc gì, nhưng cậu vẫn muốn sang đây xem mới yên tâm được.

"Dao Dao, gần đây trôi qua như thế nào?"

Ôn Minh tùy ý ngồi trên mặt đất, gương mặt kéo căng hơn nửa tháng rốt cuộc cũng nổi lên dịu dàng vui vẻ.

"Coi như cũng được."

Nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn của em gái không có biểu lộ gì, tay Ôn Minh có chút ngứa rồi, muốn đi xoa bóp, có điều mắt thấy chính mình sau khi trở về còn chưa kịp rửa mặt, vẫn đành từ bỏ.

Cậu cười cười với Mạn Toa đang hiếu kỳ nhìn mình, Ôn Minh lại híp mắt quan sát bọn nhỏ bên kia đang bị Tiểu Tiểu đè đánh, thăm dò hỏi:

"Đám trẻ đầu gấu kia có bắt nạt em không?"

Bắt nạt mình?

Ôn Dao liếc mắt nhìn cậu, từ chối trả lời vấn đề của tên ngốc này.

Chỉ bằng mấy thằng nhóc kia có thể bắt nạt được mình sao? Thế thì Ôn Dao lăn lộn cũng quá thảm rồi a.

Ý thức được chính mình vừa hỏi một vấn đề ngu xuẩn, Ôn Minh xấu hổ nhếch nhếch miệng, thay đổi chủ đề: "Có muốn anh trai giúp em giáo dục bọn chúng trước hay không? Bọn nhóc ranh này chính là thiếu đánh mà."

Trước đó Ôn Minh cũng mang theo bọn nó đi làm nhiệm vụ, ngay từ đầu đều tự cho là đúng, cho rằng mình rất tài giỏi, còn dám chống đối cậu.

Để bọn nó biết cảm giác sợ hãi gần kề ngay dưới miệng Zombie mới khôn hơn, lại biểu hiện thực lực của cả đám mới khiến bọn nó nghe lời.

"Không có việc gì."

Ôn Dao lắc đầu, một đám trẻ thôi mà, không có gì không làm được, nhưng Ôn Dao thật đúng là sẽ không dạy người.

Kiếp trước ở đại lục Ella đều là thầy dạy tri thức lý luận, sau đó trực tiếp ném Ôn Dao ra bên ngoài chiến đấu, mỹ danh hắn gọi chiến đấu để phát triển, chỉ cócó thể chính thức phát triển.

Tuy phương pháp kia chịu nhiều đau khổ, nhưng hiệu quả cũng rõ ràng nhất đấy.

Bây giờ tất cả kinh nghiệm chiến đấu của cô đều tới từ kiếp trước, đương nhiên cũng có bọn Ôn Trác chỉ dạy thuật phòng thân cùng kỹ thuật bắn súng.

Tất cả đều muốn Ôn Dao đến dạy, vậy Ôn Dao cũng chỉ dùng phương thức đơn giản thô bạo như vậy thôi.

"Được rồi, anh tin tưởng Dao Dao nhất định không có vấn đề gì đấy!"

Tề Cảnh Huy đã giải thích cùng Ôn Minh nguyên nhân để Dao Dao dạy bọn chúng, tuy Ôn Minh sợ em gái chịu uất ức, nhưng cậu không muốn thừa nhận cũng không được, đây quả thật là một biện pháp không tệ.

Hiện tại trong quân khu đa phần các binh sĩ đều có ấn tượng tốt với Ôn Dao, mà quân đoàn dị năng đều cực kỳ yêu thích Ôn Dao, không ít người cũng biết Ôn Dao làm rất nhiều chuyện có lợi cho bọn họ, bởi vậy, Ôn Dao ở trong quân khu có địa vị đặc thù không phải chỉ bởi vì mệnh lệnh của Tề Cảnh Huy.

"Đúng rồi Dao Dao, hai ngày nữa Đại Hoàng có lẽ sẽ trở về, em nhìn thấy nó cũng không nên giật mình à."

Trong khoảng thời gian này Ôn Minh cũng dành thời gian đi một chuyến đến Trác Sơn, bị biến hóa của Đại Hoàng làm cho hoảng sợ, biến hóa kia cũng không phải to lớn như bình thường, Dao Dao tuyệt đối không thể tưởng tượng được.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info