ZingTruyen.Info

[Edit - Hoàn] Mạt Thế Chi Ôn Dao

Chương 301 - 310

HongTrang301

Chương 301: Tiến bộ

Ngày hôm sau, Lâm Hạo nghiên cứu cả một buổi chiều cũng đi điều tra một phen đã xác định xong lộ tuyến.

Con đường này không phải thẳng tắp ngắn nhất, nhưng tổng hợp lại điều kiện tối ưu nhất đấy.

Binh sĩ dị năng hệ mộc và hệ thổ ở phía trước mở đường, một nhóm giải quyết hết thực vật dọc đường, một nhóm tạo bùn đất, lợi dụng dị năng làm con đường trở nên cứng rắn bằng phẳng.

Xe tải quân dụng từ từ chạy ở phía sau, nghiền ép mặt đường càng thêm kín kẻ.

Ôn Dao cùng Ngữ Điệp ngồi bên trong xe bọc thép chỉ huy, một người nhắm mắt minh tưởng, một người cầm tinh thạch trêu chọc Mạn Mạn.

Tuy Trường Phong cũng muốn cùng đi, nó ở chỗ kia đợi đến có chút chán ngán, đáng tiếc hùng điêu không đồng ý, nó còn có rất nhiều hạng mục huấn luyện phải tiến hành đấy, sao có thể để Trường Phong lười biếng?

Mà Ôn Dao lại một lần nữa bỏ rơi Trường Phong, có điều Ôn Dao vẫn để lại không ít tinh thạch cùng thịt khô cho nó, cuối cùng mới làm cho oán khí của Trường Phong tiêu tán đi một tí.

Theo động tác của Ngữ Điệp, ống tay áo rớt xuống, lộ ra vết sẹo có chút dữ tợn, xa xa nhìn giống như con rết màu đỏ nằm sấp phía trên.

Tuy phạm vi những vết sẹo kia cũng không lớn, nhưng sinh trưởng trên cánh tay cô bé như hoa như ngọc, làm sao cũng đều khiến người tiếc hận.

Lâm Hạo ngồi ở bên kia, ánh mắt thỉnh thoảng nhìn về phía các cô, ngược lại không nhìn cánh tay Ngữ Điệp, hắn nhìn là nhìn khối tinh thạch kia nha!

Tinh thạch kia lớn cỡ quả bóng bàn, tinh thể sáng óng ánh, liếc nhìn có thể thấy độ tinh khiết rất cao đấy.

Tinh thạch có độ tinh khiết cao như vậy lại đem làm đồ ăn vật cho một gốc thực vật biến dị!

Lâm Hạo thật sự đau lòng chỗ nào cũng đều đau nhức! Liếc mắt nhìn đã thấy đau nhức một lần.

Phải biết, binh sĩ bình thường bọn hắn mỗi người được phân chia đều là tinh thạch có độ tinh khiết bình thường, lớn nhỏ cũng cỡ nắm đấm, đội trưởng được tinh thạch có độ tinh khiết cao hơn chút ít, nhưng số lượng mỗi tháng cũng chỉ giới hạn, dùng hết rồi sẽ không có nữa.

Bây giờ nhìn thấy hành vi phá sản như vậy, có thể không đau lòng sao?

Có điều hắn cũng biết chuyện tinh thạch này người phát hiện ra chính là em gái của đoàn trưởng bọn họ, cho nên, người ta dùng thế nào là tự do của cô bé, dù sao cô bé hoàn toàn có thể không cần nói ra tự mình lén lút dùng.

Bây giờ, chẳng khác nào đem chuyện này thành tình báo trọng yếu nói cho quốc gia, chiếu cố tất cả mọi người.

Đặc biệt là đám binh sị bọn họ mỗi ngày đều như uống máu trước gió, bọn họ đối với Ôn Dao cảm kích rất sâu sắc đấy.

Những tinh thạch này có thể dùng để tu luyện dị năng, tăng thực lực, chế tạo vũ khí mạnh mẽ hơn, gián tiếp mà nói chính là cứu mạnh tất cả bọn họ.

Đứa trẻ như vậy, đáng giá để tất cả bọn họ trả giá để bảo vệ.

Tuy nhiên... cô bé có khả năng cũng không cần...

Bọn họ từ từ vững vàng đi đến, tuy liên tiếp gặp đủ loại tập kích, nhưng lúc tiến vào rừng rậm bọn họ đã làm tốt các loại chuẩn bị.

Bởi vậy mọi người không chút hoang mang phản kích, tất cả đều tiến hành có đầu có đuôi cả

Ôn Dao cẩn thận kiểm tra năng lượng chung quanh, phát hiện đã ôn hòa hơn trước không ít, có lẽ qua một thời gian nữa, ở đây sẽ từ từ khôi phục như bình thường.

Cũng không biết đồ vật được mấy tầng rễ cây kia quấn quanh rốt cuộc là cái gì, lại có thể tạo thành ảnh hưởng lớn như vậy với năng lượng, đồng thời còn có thể ảnh hưởng đến tinh thần lực của con người, thật sự không đơn giản mà...

Bọn hắn xuyên qua rừng rậm ba ngày, cuối cùng cũng đi đến chân núi nơi Ôn Dao nói.

Nhìn độ cao này như mặt biển và núi cao, Lâm Hạo thở dài, cái gì cũng không nói nữa, chuẩn bị xây dựng đường cái lên núi!

Đã có dị năng quả thật dễ dàng rất nhiều, mọi người phân thành mấy tổ thay phiên nghỉ ngơi, tuy đường núi uốn lượn tăng thêm độ khó không ít, nhưng bọn hắn vẫn chỉ tốn hai ngày đã đến chỗ mục tiêu.

Nhìn cự thạch ngăn chặn cửa động, ngược lại Lâm Hạo không sốt ruột, trực tiếp bảo mọi người xây dựng lều trại nghỉ ngơi.

Đã đến rồi, vậy thì không vội nhất thời, để mọi người nghỉ ngơi cho tốt, dững đầy đủ tinh thần lại đến làm thợ mỏ!

Bữa tối vô cùng phong phú, bởi gì mấy ngày phải đi xuyên rừng tạo đường, mọi người ăn uống đều rất qua loa.

Chạng vạng tối ngày hôm nay, mấy người lính đầu bếp đều sử dụng hết tất cả các kỹ năng, lợi dụng tài nguyên có thể ăn được trong rừng, làm ra một bữa tiệc có thể nói là vô cùng phong phú trong thời buổi tận thế.

Từng binh sĩ đều là ăn như hổ đói, như cuồng phong vũ bão càn quét xong phần ăn của mình, thậm chí đồ ăn còn thừa lại còn tổ chức đánh bạc, dưới ánh lửa làm nổi bận một trận so tài đơn giản, thắng ăn hết đồ ăn còn lại.

Vì để ăn phần mỹ thực còn lại, mỗi người đều lấy ra toàn bộ tinh thần, hoàn toàn không để ý đến tình cảm ngày xưa "Đánh đập tàn nhẫn".

Chung quanh vang lên tiếng hoan hô trầm trồ khen ngợi, vô cùng náo nhiệt hoàn toàn không giống như đang ở tận thế.

Ôn Dao phát hiện, dị năng tất cả mọi người đều có chỗ tăng lên, Ôn Dao rời khỏi căn cứ Hoa Nam cũng không bao lâu, tốc độ tăng lên nhanh như vậy, ngoại trừ nguyên nhân tinh hạch tinh thạch, cũng không thể không nói đến sự cố gắng của từng cá nhân bọn họ.

Vừa rồi lúc so tài Ôn Dao cũng có xem, hơn nữa đoạn đường này luôn quan sát tình hình chiến đấu của bọn họ, tiến độ này quả thật có thể dùng từ thoát thai hoán cốt để hình dung.

Không chỉ năng lực chiến đấu giữa đoàn đội càng ngày càng ăn ý, sáng tạo rất nhiều chiêu thức tổ hợp mới, dị năng từng người sử dụng cũng thành thạo hơn ngày xưa.

Nhìn thấy sự tiến bộ của bọn họ, Ôn Dao cảng cảm thấy mình càng phải cố gắng tu luyện, nếu không phải tinh thần lực cường đại, Ôn Dao thật đúng là không xác định mình có thể đánh thắng bọn họ hay không.

Sau khi nghỉ ngơi một ngày một đêm, sáng sớm Lâm Hạo chuyển cự thạch đi, sau đó chỉ huy dị năng giả hệ thổ bắt đầu mở rộng huyệt động.

Ngay từ đầu Lâm Hạo cho rằng huyệt động này là do Ôn Dao dùng phương pháp gì đó để đào ra đấy, kết quả càng đi sâu vào bên trong càng phát hiện không đúng.

Trên mặt đất rơi xuống rất nhiều đá vụn, xem tình huống giống như mặt núi bị va chạm mãnh liệt mà rơi xuống.

Đợi đến khi đào đến tận cùng bên trong nhất, thấy được dấu vết đánh nhau cùng đất đá và tinh thạch trên thạch bích, Lâm Hạo nhịn không được suy đoán, đây là thú biến dị khác đào ra, sau đó bị Ôn Dao chiếm lĩnh nha...

Từ dấu vết thật sâu kia cùng đống bừa bộn này có thể thấy được tình cảnh đánh nhau lúc ấy kịch liệt thế nào, thế nhưng theo hắn quan sát, Ôn Dao cũng không có bất cứ tổn thương nào, nhìn vẻ ngoài càng giống như đến nơi này du lịch đúng hơn.

Lâm Hạo không thể không phục, cái này chính là sự chênh lệch thực lực mà!

Sau khi mở rộng huyệt động, Lâm Hạo lại dẫn những người khác tìm được một chỗ khác, lợi dụng thuốc nổ mang từ căn cứ đến nổ, từ phía trên đả thông một lối đi đến chỗ tinh thạch, sau đó đồng thời đào hai bên, tăng nhanh tốc độ đào móc.

Tinh thạch đào móc cũng không dể dàng, dù sao bọn họ cũng hiểu trình độ cứng rắn của tinh thạch, chỉ có thể dọc theo tinh thạch ở giữa hòn đá tay động từng chút đào ra.

Dị năng giả hệ thổ khổ ha ha đào lấy tinh thạch, dị năng giả hệ mộc đi vào trong rừng rậm tìm các loại thực vật biến dị cần thiết.

Trong lúc đó cũng có một phần nhỏ binh sĩ thương vong, mặc dù mọi người rất đau lòng, nhưng lúc mặc vào bộ quân trang, bọn họ đã chuẩn bị sẵn tâm lý bất cứ lúc nào cũng có thể hy sinh.

Hoả táng thi thể binh sĩ thứ ba chết, Lâm Hạo lau lau khóe mắt, quay người lạnh lùng nói: "Sau này đi ra ngoài tìm thực vật biến dị, phải năm người một tổ! Không nên chia tách quá xa, gặp được nguy hiểm phải lấy bảo vệ tính mạng làm chủ, tôi không hy vọng nhìn thấy bất kỳ binh sĩ nào thương vong nữa! Đã nghe rõ chưa!"

"Vâng!"

Chương 302: Hộp kim loại

Núi Mạt Lạp, từng ngọn núi đồ sộ đột ngột mọc lên từ dưới mặt đấy, trên núi cây xanh trở thành bóng râm, ngẫu nhiên còn nghe được tiếng thú gào rú từ nơi xa xa.

Trong khe hẹp núi sâu, từng luồng khí màu trắng mờ mịt bốc lên, như một tấm màn che lụa mỏng kỳ lạ.

Nước sông màu xanh đậm uốn lượn trong khe vực, sau đó chảy vào hồ nước màu xanh lá.

Hồ nước nhộn nhạo, ba quang lăn tăn, ngẫu nhiên có bầy cá nhảy lên khỏi mặt nước, phá vỡ sự yên tĩnh trên mặt hồ, tất cả đều lộ ra vẻ đẹp yên bình.

Một ngọn núi không ngờ trên núi, lại có tiếng người huyên náo, tiếng đinh đinh đang đang không dứt bên tai, đúng là các binh sĩ khí thế ngất trời đang đào mỏ.

Trên đất trống chất đầy tinh thạch hơi mờ, dưới ánh mặt trời chiếu rọi cũng phát ra hào quang chói mắt.

Chiếc xe tải chở hàng bên cạnh nhanh chóng tràn đầy, Lâm Hạo chuẩn bị chất một nửa xe liền cho người mang về căn cứ, mà những người khác tiếp túc chất đầy những chiếc xe còn lại.

Bởi vì lần này nhân số bọn họ mang đến không tính quá nhiều, cho nên ngay từ đầu Lâm Hạo hỏi Ôn Dao có thể ở lại vài ngày hay không, đến lúc đó cùng trở về với nhóm xe tải đầu tiên.

Ngược lại Ôn Dao cũng không sao cả, nơi này năng lượng tràn đầy, địa phương rộng rãi, Ôn Dao lại có thể luyện tập dị năng một chút, thuận tiện nghiên cứu vật trước đó mình lấy được trong huyệt động.

Bây giờ Ôn Dao đang ngồi ở một chỗ bằng phẳng nơi vách núi, từ nơi này có thể nhìn thấy bóng dáng bọn Lâm Hạo trên một ngọn núi khác.

Cách đó không xa vợ chồng kim điêu đang huấn luyện Trường Phong những kỹ năng nó cần học, mặc dù tiểu gia hỏa còn chưa biết bay, nhưng các động tác cũng học ra hình ra dạng rồi đấy.

Trong rừng rậm năng lượng ổn định không ít, hùng điêu cũng mang theo vợ con bay tới, chuẩn bị huấn luyện Trường Phong ở chỗ này.

Ôn Dao lấy ra rễ cây hình cầu kia từ trong không gian, những rễ cây kia sau khi bị chém đứt, mất đi liên hệ với đại thụ nên nhanh chóng chết héo rồi.

Nhưng trong tay Ôn Dao vẫn còn chút ít rễ cây vẫn còn hoàn hảo như lúc ban đầu, dường như còn chưa mất đi sự sống.

Hình cầu này có đường kính gần hai mét, bên trên có rễ cây giao thoa quấn quanh.

Ôn Dao xoay nó một vòng, Ôn Dao đã dùng tinh thần lực xem qua rồi, chỗ sâu nhất có một đồ vật vuông vức, nhưng vật kia lại có thể ngăn cả tinh thần lực, ngoại trừ có thể cảm giác được ngoại hình của nó, căn bản lại không biết bên trong là cái gì.

Ôn Dao quyết định đào mở nó ra, nhưng nghĩ lại trình độ cứng rắn của rễ cây này, Ôn Dao yên lặng móc ra súng tinh năng.

"Cố Thuận, cậu nhìn cái gì đấy? Tập trung tuần tra đi."

Một binh sĩ đụng đụng chiến hữu bên cạnh hắn, trong rừng rậm này có không ít nguy hiểm đâu đấy, làm sao lại thất thần ra rồi?

"Cậu nhìn xem, có phải Dao Dao hay không?"

Binh sĩ giơ tay lên chỉ về hướng vách núi đối diện, chỗ đó có một thứ hình cầu cực lớn, bên cạnh hình cầu còn có một bóng người nho nhỏ.

"Cậu lại nhìn, cái kia... hình như là súng tinh năng..."

Bóng người nho nhỏ kia lùi về phía sau mấy bước, sau đó giơ tay lên, từ trong tay Ôn Dao bắn ra một luồng ánh sáng trắng chói mắt, ánh sáng trắng chạm vào hình cầu, lập tức có một phần biến mất.

"Uh... chúng ta đi thôi, đừng xem."

Bọn họ cũng đã từng thấy súng tinh năng, thậm chí còn được sờ qua, nhưng bởi vì vấn đề số lượng, bây giờ trừ đội trưởng cùng binh sĩ nổi bật, đa phần mọi người chỉ có thể trông mà phát thèm.

Nhưng bây giờ, bọn họ thấy được một hành vi thổ hào!

Đây là cầm súng tinh năng xem thành súng đồ chơi mà!

Nhìn nữa bọn họ sẽ thù giàu, nên tốt nhất vẫn không xem nữa, đàng hoàng mà tuần tra thôi.

Ôn Dao thả súng tinh năng xuống, bây giờ toàn bộ hình cầu đã bị nạo hơn một phần ba, có chút khe hỡ lộ ra mặt kim loại gỉ sét.

Ôn Dao đến gần nhìn nhìn, sau đó đưa móng tay ra sờ sờ, bề ngoài mặt gỉ sét bị móng tay vạch ra một dấu vết, lộ ra màu trắng bạc.

Ôn Dao nhíu mày, xem bộ dạng như vậy, giống như mặt ngoài của kim loại nào đó hợp thành, hơn nữa hẳn là sản phẩm của con người chứ không phải tự nhiên.

Bị rễ cây thực vật bao bọc trong bao lâu, bề ngoài đã xảy ra biến hóa thế này.

Cái này ở đâu ra? Chẳng lẽ lại có người thả ở đây hay sao?

Mục đích gì? Thứ này có tác dụng gì?

Đầu Ôn Dao đầy nghi vấn không thể nào giải đáp được, chỉ có thể trước lấy thứ đó ra hoàn toàn.

Không tốn phí bao nhiêu thời gian, xuất hiện trước mặt Ôn Dao đúng là hộp kim loại hình lập phương vuông vức, cao khoảng 80cm, bên trên còn dính chút rễ cây.

Ôn Dao đi chung quanh nó một vòng, ở trong ngõ ngách phát hiện một ký tự nhô lên.

Để sát vào xem xét, Ôn Dao không nhận ra một chữ, có chút giống chữ cái Anh văn, nhưng lại có kinh ngạc rất lớn.

Chẳng lẽ là văn tự của dân tộc hay quốc gia nào đó sao?

Nhưng, làm sao giống như đã gặp ở nơi nào rồi?

Ôn Dao chống cằm bắt đầu suy nghĩ, rất nhanh Ôn Dao đã nhớ gặp ở nơi nào rồi.

Tay phải vừa trở, trong lòng bàn tay xuất hiện một vòng tay kim loại màu đen.

Đây là trước đó lấy được ở một con Zombie, Ôn Dao suy đoán hẳn là kiệt tác tâm phúc của người nào đó chế tạo thành trang sức, đáng tiếc năng lượng đã bị hao hết, hơn nữa cũng không tìm thấy nơi nào bổ sung năng lượng, chỉ đành nhét vào trong không gian không để ý đến.

Hiện tại, Ôn Dao chỉ dọc theo bên trong vòng tay tìm tòi cẩn thận, rất nhanh cũng cảm giác được mấy điểm nhỏ nhô lên.

Dùng tinh thần lực cẩn thận quan sát, lại phát hiện mấy điểm nhọ này cũng là ký tự lạ lẫm này, trong đó có mấy phương pháp chế tạo rất tương tự với đồ vật hộp kim loại kia.

Chẳng lẽ hai thứ này cùng một chỗ hay sao? Cả hai có quan hệ gì?

Chân mày Ôn Dao càng nhíu càng chặt, Ôn Dao không xác định hộp kim loại này ở bên trong rễ cây chờ đợi hết bao lâu, là trước tận thế đã có hay là sau tận thế mới bị cây biến dị bao bọc, nhưng Ôn Dao biết rõ, theo lý mà nói trên trái đất không có những vật thế này.

Đương nhiên, cũng có khả năng là những người khác bí mật nghiên cứu chế tạo.

Nhưng, trước kia Ôn Dao không có việc gì liền dụng tinh thần lực theo hệ thống mạng internet đi dạo loạn khắp nơi, Ôn Dao chưa từng nhìn thấy những vật này.

Thật sự càng ngày càng khó hiểu, Ôn Dao lắc đầu, tiếp tục nghiên cứu, lại phát hiện có một góc cạnh khác khác.

Chỗ đó chắc là do trước đó bị nứt tạo thành một khe hở, có mấy rễ cây từ trong đầu này chui vào trong, sau đó lấp đầy khe hở này đấy.

Trước đó, cây đại thụ này có lẽ dựa vào mấy rễ cây này mới có được năng lượng bên trong?

Ôn Dao đưa tay phải ra, còn chưa đụng để rễ cây đã rụt trở về.

Không được, có chút không đúng.

Cây đại thụ kia dựa vào cái này có thể ảnh hượng năng lượng ổn định, như vật thứ bên trong hộp kim loại này có khả năng cũng có ảnh hưởng, hơn nữa nói không chừng phạm vi ảnh hưởng càng lớn hơn.

Bây giờ Ôn Dao hoàn toàn không biết gì về thứ này, tùy tiện hành động nói không chừng sẽ có hậu quả không tốt.

Ôn Dao càng nghĩ, cuối cùng quyết định vẫn để xuống.

Trước mắt trong tay Ôn Dao cũng không có nhiều thứ, tình huống cụ thể còn không biết, có một số việc vẫn nên cẩn thận xem xét tốt hơn.

Tiếp đó, những vật này tính lại còn có thể sắp xếp lại, trước mắt còn rất nhiều thứ trọng yếu hơn so với nó.

Ôn Dao hiểu rõ ràng nên một lần nữa thu hộp kim loại vào trong không gian, có nhiều thứ không gấp được, cần nhiều thời gian hơn.

Trong vòng vài ngày còn lại, Ôn Dao đều đắm chìm trong minh tưởng cùng tu luyện dị năng, có đôi khi cũng rèn luyện thể năng.

Rất nhanh bọn Lâm Hạo đã chất đầy bảy tám chiếc xe, cũng là lúc trở lại căn cứ.

Chương 303: Cản đường

Tám chiếc xe tải quân dụng lớn tiến lên cấp tốc trên con đường quốc lộ, ngẫu nhiên có mấy con Zombie lao ra cũng bị binh sĩ mắt sắc bắn một phát vỡ đầu từ đằng xa.

Chạy trước nhất là một chiếc xe việt dã, Ôn Dao và Ngữ Điệp ngồi ở bên trong.

"Zíu zíu zíu!"

Trường Phong tò mò nhìn cảnh bên ngoài xe, đối với bên ngoài đều tràn ngập tò mò, luôn muốn lao ra nhìn xem.

Ôn Dao vỗ vỗ đầu tiểu gia hỏa, sau đó đưa cho nó một khối thịt khô, khiến nó an tĩnh chút.

Lúc đi qua một mảnh rừng dâu tây hoang phế, đột nhiên từ hai bên lao ra mấy người quần áo tả tơi, mở rộng hai tay cản trước xe việt dã.

Binh sĩ lái xe cả kinh, phanh gấp xe, hiểm hiểm trước khi đụng trúng bọn hắn mà thắng xe lại.

Binh lính phía sau thấy thế, cũng vội vàng phanh xe.

Cũng may giữa bọn họ có một khoảng cách nhất định, bằng không đột nhiên thắng gấp thế này, dưới quán tính xe tải, đã sớm đụng hàng loạt rồi.

"Tiết đội, xảy ra chuyện gì?!" Từ bên trong máy truyền tin truyền đến tiếng binh sĩ hỏi.

Lần này Lâm Hạo để cho Tiết Hàng đảm nhiệm tiểu đội trưởng, phụ trách vận chuyển vật tư trên đoạn đường này, đồng thời cũng muốn bảo đảm an nguy của Ôn Dao.

Tiết Hàng nhìn đám người kia ngăn chặn trước đoàn xe, sắc mặt có chút không tốt lắm.

Nhiệm vụ của hắn lần này là đảm bảo an toàn cho Ôn Dao và mang tinh thạch về căn cứ, thế mà bây giờ đột nhiên xuất hiện người ngăn cản bọn họ, thấy thế nào cũng đều không có ý tốt mà.

"Có người chặn xe, chuẩn bị sẵn sàng, trước không được xuống xe, Thuận Tử, Tiểu Quách, hai người xuống xe đi xem với tôi."

Tiết Hàng vừa cởi dây an toàn vừa nói với Ôn Dao đang ngồi phía sau: "Các em đừng xuống xe, anh đi ra xem thử thế nào."

Từ trên chiếc xe thứ nhất cùng chiếc xe thứ hai đi xuống một binh sĩ, trong tay bọn họ đều cầm súng, đi đến bên người Tiết Hàng, vẻ mặt cảnh giác nhìn đám người kia.

Đám người này nữ có nam có, cả một đám xanh xao vàng vọt, quần áo tả tơi, hoàn toàn nhìn không ra tuổi tác.

Ánh mắt cả đám bọn hắn đều sáng lên nhìn chằm chằm vào Tiết Hàng, giống như thấy được ân nhân cứu mạng.

Người đàn ông dẫn đầu đột nhiên đi vài bước về hướng Tiết Hàng, dường như muốn nhào đầu về phía trước, nhưng nhìn hai binh sĩ đang giơ súng về phía mình, lập tức dừng bước, sau đó hai đầu gối khẽ cong, liền quỳ xuống, trong miệng hô: "Trưởng quan, ngài cần phải cứu chúng tôi!"

Nhìn thấy hắn quỳ, những người khác cũng nhao nhao quỳ xuống, trong miệng hô hào cứu mạng.

Tiết Hàng không được tự nhiên nhíu nhíu mày, nếu thái độ đối phương không tốt hắn còn có thể yên tâm thoải mái bỏ mặc, nhưng đối phương lại khóc lóc quỳ cầu xin hắn, cài này làm trong lòng hắn có chút khó chịu.

Nói thật, đám người này trước tận thế cũng chỉ là dân chúng bình thường mà thôi, hôm nay giãy dụa đau khổ trông tận thế, ai cũng không dễ dàng.

Nhưng hắn cũng biết lòng người dị biến, trong tận thế càng có rất nhiều người vì sinh tồn đánh mất nhân tính, nhiệm vụ lần này trọng đại, không được phép có một chút sơ xuất.

Tiết Hàng không có tiến lên, cũng không để binh sĩ buông súng xuống, chỉ dùng giọng điệu hơi ôn hòa hỏi:: "Xin hỏi các người có chuyện gì sao?"

"Còn có thể có chuyện gì nữa chứ! Cái thằng trời đánh tận thế, đều khiến người sống không nổi nữa a!"

"Đúng vậy, chúng tôi đã vài ngày không tìm được bất kỳ đồ ăn gì rồi, bất đắc dĩ mới cầu cứu với các người đấy."

"Đúng vậy, xe của các người là xe quân đội, các người còn mặc quân trang, các người không thể không quản chúng tôi a!"

"Van cầu cậu cứu chúng tôi với, các người không phải quân đội vì dân phục vụ sao? Chẳng lẽ không cứu dân chúng tôi sao!"

Một đám người bắt đầu khóc lóc kể lể, luôn mồm hô hào phải cho bọn hắn đồ ăn, không thể không quản bọn hắn làm khỉ gió gì.

Tiết Hàng bị âm thanh ồn ào này làm đau cả đầu, hắn hét lớn một tiếng: "Ngừng!"

Thanh âm dần dần biến mất, tất cả mọi người không nói, đôi mắt đầy trông mong nhìn Tiết Hàng.

"Các người vì sao không đi đến căn cứ Hoa Nam? Dọc theo con đường quốc lộ này, cũng chỉ đi hai ngày là đến. Trong căn cứ chỉ cần các người chịu làm thì có thể sống, không chết đói được, nếu các người có một nghề thành thạo,nói không chừng còn có thể trôi qua không sai."

Tiết Hàng đảo mắt nhìn qua từng người, hỏi ra vấn đề hắn nghi hoặc nhất.

Hiện tại tận thế đã xảy ra hơn nửa năm rồi, trên cơ bản đã có rất ít người sống sót lắc lư bên ngoài, không phải tiến vào năm căn cứ lớn, thì cũng đi đến những căn cứ nhỏ gần đó, một đám người cứ như vậy lao tới, thật sự không thể không khiến người khác hoài nghi.

Mấy người thoáng nhìn qua nhau, người đàn ông dẫn đầu bắt đầu một bả nước mũi một bả nước mắt kể lại kinh nghiệm của bọn hắn.

Theo như lời hắn nói, trước đó thật sự bọn hắn cũng ở trong một căn cứ nhỏ đấy, tuy vật tư thiếu thốn, nhưng cố gắng một chúng vẫn tìm được vật tư... vẫn còn cơ hội sống sót.

Vốn tất cả đều tốt đẹp, tuy cuộc sống gian khổ, nhưng có thể còn sống đã không tệ rồi, ai biết lúc này căn cứ nhỏ lại gặp phải Zombie triều.

Tuyn Zombie nghiêm chỉnh mà nói cũng không nhiều, đối với căn cứ lớn rất dễ giải quyết, nhưng đối với hàng phòng ngự căn cứ nhỏ của bọn hắn mà nó quả thật chênh lệch rất lớn, trải qua rất gian nan đấy.

Lại thêm trong Zombie còn có mấy con Zombie biến dị khó đối phó, căn cứ trưởng bọn hắn vừa thấy chuyện không đúng, đã mang theo người của mình lén lút trốn đi mất!

Biết được tin tức này, toàn bộ căn cứ tràn ngập khủng hoảng, ngày càng nhiều người vứt bỏ chống cự lựa chọn chạy trốn, căn cứ cứ như vậy bị phá vỡ rồi.

"Tên khốn đó đáng giết ngàn đao! Hắn lại để mọi người chống đỡ phía trước, chính mình lại mang theo cấp dưới chạy trốn, nếu không phải chúng tôi chạy trốn nhanh, chỉ sợ cũng trở thành khẩu phần lương thực của Zombie rồi! hu hu hu!"

Người đàn ông kia vừa lau nước mắt vừa khóc lóc kể lể: "Ngài cũng không biết chết bao nhiêu người đâu, thật sự quá thảm thiết rồi, chúng tôi vội vàng chạy trốn cũng không mang theo bao nhiêu đồ ăn, sau đó xe cũng hết xăng, lại không biết phương hướng, chỉ có thể lượn lờ gần bên này, nếu không phải gặp các người, chúng tôi đều phải chết đói! Trưởng quan à! Ngài cần phải cứu chúng tôi!"

Những người khác cũng bắt đầu cúi đầu khóc ồ lên, cà một đám cầu Tiết Hàng cứu bọn hắn.

Tiết Hàng tỉ mỉ đánh giá bọn hắn một phan, xem bộ dạng của bọn hắn như vậy cũng không giống nói dối, nếu như có thể, hắn cũng nguyện ý cứu người, nhưng, lần này thật sự có chút khó làm...

"Xe của các người còn ở đó hay không?"

Nghe được câu hỏi của Tiết Hàng, bọn hắn có chút kỳ quái, nhưng vẫn trả lời: "Còn còn còn, lúc ấy chúng tôi tùy tiện chạy ra khỏi căn cứ đấy đây, tuy hư hỏng khá nhiều, nhưng vẫn còn có thể chạy, chỉ là hết xăng rồi."

"Như vậy, chúng tôi mang đồ ăn cũng không nhiều, tôi có thể cho các người một ngày đồ ăn cùng một chút xăng, các người có thể lái xe đến căn cứ Hoa Nam, chỗ đó nhất định an toàn hơn so với việc các người cứ ở bên ngoài."

"Thật vậy chăng? Cám ơn cám ơn, rất cảm ơn rồi, không nghĩ tới trong tận thế vẫn còn người tốt, các người quả nhiên là quân đội nhân dân mà."

Người đàn ông lại bắt đầu lau nước mắt rồi, sau đó lời nói xoay chuyển: "Cái kia... Trưởng quan tôi có một điều thỉnh cầu, không biết ngài có thể đồng ý hay không."

"Thỉnh cầu gì?" Tiết Hàng mặt không biểu tình hỏi, đây là muốn được một tấc lại muốn tiến một thước rồi hả?

Người đàn ông một bên cẩn thận từng li từng tí quan sát sắc mặt Tiết Hàng, vừa từ từ nói: "Tôi thấy trưởng quan các người cũng trở về căn cứ Hoa Nam, chúng tôi có thể lái xe theo sau các người trở về hay không?"

"Ngài yên tâm!" Thấy Tiết Hàng chau mày, người đàn ông lập tức giơ tay phải lên cam đoan nói: "Chúng ta chỉ lái theo sau rất xa, nhất định bảo trì khoảng cách an toàn!"

Chương 304: Dụng tâm kín đáo (Có dụng ý xấu)

Nhìn một đám người trước mắt ánh mắt tràn đầy khẩn cầu, Tiết Hàng rơi vào thế khó.

Nhiệm vụ của hắn cũng không bao gồm cứu trợ người sống sót ven đường, thậm chí cứu được còn có thể sẽ có nguy hiểm nhất định, dù sao hắn còn không xác định được những người trước mắt này có bao nhiêu người là dị năng giả.

Nhưng làm như không thấy cũng không thể nào làm nổi, dù sao người giám hộ dân quả thật là nghĩa vụ của quân nhân.

Tiết Hàng trầm tư thật lâu, cuối cùng đồng ý cho bọn hắn đi theo đằng sau.

Đám người kia vui đến phát khóc, ôm cùng một chỗ khóc rống lên, không ngừng nói cảm ơn với Tiết Hàng.

"Không nghĩ tới trong tận thế vẫn còn có người tốt, quân nhân của quốc gia chúng ta quả nhiên vĩ đại nhất đấy!"

Người đàn ông cầm đầu hai mắt đỏ bừng, hắn lau khóe mắt, cảm khái vô hạn.

Tiết Hàng để binh lính phía sau cầm đến một ít thịt khô và nước đến, còn có một thùng xăng.

Tuy không nhiều lắm, nhưng tiết kiệm để đến được căn cứ Hoa Nam hoàn toàn không vấn đề đấy.

Người đàn ông đầu lĩnh kia để ba người mang theo xăng đi khởi động xe trước, những người khác lại đứng nguyên tại chỗ chờ đợi.

Người đàn ông cẩn thận từng li từng tí nhìn binh sĩ còn chưa buông súng xuống, sau đó cười lôi kéo làm quen với Tiết Hàng: "Trưởng quan, tôi tên là Trịnh Trạch Giai, không biết nên xưng hô với ngài thế nào?"

"Tiết Hàng, không cần gọi trưởng quan, tôi chỉ là tiểu đội trưởng."

"Ah ah, thế đội trưởng Tiết, thật sự rất cảm ơn các người rồi! Nếu không có các người, chúng tôi nhiều người như vậy nói không chừng thực sự sẽ chết đói ở chỗ này rồi."

Trịnh Trạch Giai nói xong nói xong lại lau mắt, sau đó thăm dò hỏi thăm: "Đội trưởng Tiết các người đây là ra ngoài chấp hành nhiệm vụ rồi trở về phải không, xem ra nhiệm vụ rất thành công ah, chúc mừng."

"Ừ." Tiết Hàng nhàn nhạt nhẹ gật đầu, sau đó chuyển ánh mắt nhìn về nơi khác, dường như không có ý định muốn tiếp tục nói chuyện cùng hắn.

Trịnh Trạch Giai cười xấu hổ hai tiếng, về tới đội ngũ của mình, thỉnh thoảng nhìn quanh về hướng bên phải, lo lắng chờ đợi người đi lấy xe.

Hơn mười phút sau, hai chiếc xe jeep có ngoại hình cực kỳ thảm thiết chạy tới về phía bọn hắn.

Đầu xe bọn họ bị đâm lõm xuống vài khối, cả thân xe đều dính đầy vết máu đen nhánh, mà ngay cả cửa sổ thủy tinh cũng bị nát thành mấy khối, tròng trành lắc lư chạy tới bọn hắn.

Thấy Tiết Hàng nhìn chằm chằm vào thân xe, Trịnh Trạch Giai chủ động giải thích nói: "Chúng tôi chính là lái hai chiếc xe này chạy trốn đến đây, thiếu chút nữa bị Zombie vây khốn, cũng may cuối cùng vẫn đi ra được, nhưng quá trình quá thảm thiết rồi..."

Tiết Hàng không nói gì, chỉ muốn đợi bọn hắn đến, chờ bọn hắn lái xe theo phía sau thì tốt rồi.

Nhìn từng chiếc xe tải quân dụng chạy qua trước mắt, Trịnh Trạch Giai cười đến vô cùng hiền lành, hắn còn hướng ra cửa sổ dùng sức phất phất tay, nhìn có vẻ tràn đầy cảm kích bọn họ.

Đợi đến khi chiếc xe cuối cùng lái qua, dáng vẻ tươi cười của Trịnh Trạch Giai dần dần biến mất, hắn nhìn chung quanh một chút, bảo người khác lên xe.

Vừa lên xe, Trịnh Trạch Giai ngồi ở vị trí kế bên tài xế uốn éo thân thể về phía sau: "Lão đại, chúng ta..."

Người bị gọi lão đại hung hăng liếc nhìn Trịnh Trạch Giai, duỗi ra ngón trỏ làm động tác chớ có lên tiếng.

Ai biết trong đám người tham gia quân ngũ kia có dị năng giả thính lực hay không, bây giờ bọn hắn ít người thế yếu, tất cả đều phải làm việc cẩn thận.

Hắn một tay ôm lấy thiếu niên ngồi ở bên cạnh vào trong ngực, cũng không chê hắn mặt đầy bụi bẩn cùng quần áo vô cùng bẩn, tiến lại gần cắn một cái lên gương mặt của hắn, sau đó đưa tay vươn vào bên trong quần áo của hắn, vuốt ve làn da khô ráo của thiếu niên này.

Thiếu niên cúi đầu, cứng cả người để người đàn ông kia giở trò trên người của hắn, không có một tia phản kháng.

Người đàn ông nhíu mày, dùng sức vỗ vỗ cái mông của hắn, trong miệng mắng: "Thả lỏng chút cho lão tử, đừng có như cái đầu gỗ! Có muốn ăn cơm hay không?"

Thân thể thiếu niên sợ run thoáng một phát, sau đó chậm rãi mềm nhũn ra, dịu dàng ngoan ngoãn dựa vào trong ngực người đàn ông, tay phải vắt chéo sau lưng không người trông thấy, nắm đấm siết chặt đến sít sao.

Trong xe lặng ngắt như tờ, chỉ có thể nghe tiếng động cơ xe phát ra rầm rầm.

Tiết Hàng vừa lên xe, liền thông báo những người khác cẩn thận chú ý xe đằng sau, không được phớt lờ.

Tuy hắn hy vọng đám người kia chỉ thật sự là kẻ chạy nạn mà không phải đám người có dụng ý xấu, nhưng cũng biết nhất định phải có tâm phòng bị người, phải làm tốt tất cả chuẩn bị.

Thông báo với tất cả mọi người, hắn cảm thấy có người đang nhìn mình, vừa nghiêng đầu, đã nhìn thấy đôi mắt hệt như bồ đào của Ôn Dao đang nhìn mình lom lom.

Tiết Hàng nhịn không được sờ lên mặt của mình, phát hiện không có có dị thường sau hỏi: "Dao Dao, sao em lại nhìn anh như vậy? Đã xảy ra chuyện gì sao?"

"Dẫn sói vào nhà."

À? Tiết Hàng sợ run lên, lập tức phản ứng kịp Ôn Dao nói tới ai?

"Em nói bọn hắn có ý đồ xấu? Vì sao cho rằng như vậy?" Tiết Hàng truy hỏi, đây cũng không phải việc nhỏ, quan hệ đến an nguy của đội ngũ này, hắn nhất định phải biết rõ ràng mới được.

"Có người trên người có một lượng lớn tinh hạch sau tinh lọc." Ôn Dao chỉ nói một câu như vậy rồi nhắm nghiền hai mắt, không mở miệng nữa.

Nhìn thấy bộ dạng này của Ôn Dao, Tiết Hàng không truy hỏi nữa, mà cẩn thận suy nghĩ.

Hiện tại mọi người đều biết tác dụng tinh hạch, nhưng muốn dùng để hấp thu tu luyện, nhất định phải tinh lọc mới được.

Một người trên người có một lượng lớn tinh hạch sau tinh lọc, điều này nói rõ thực lực của bọn hắn không tệ, có thể tiêu diệt Zombie thu thập tinh hạch.

Hơn nữa quan trọng nhất ở giữa bọn họ có hệ trị liệu, hoặc hệ mộc hệ thủy có trị liệu.

Nói như vậy... bọn hắn hoàn toàn có năng lực tìm đồ ăn để sống sót, nhưng lại cản xe bọn họ để cầu cứu, nói như vậy quả thật đúng là có ý đồ xấu rồi.

Nhưng, Tiết Hàng nhìn Ôn Dao vài lần, làm sao Dao Dao biết trên người một người có lượng lớn tinh hạch tinh lọc?

Không đợi hắn hiểu rõ ràng, Ôn Dao lại ném ra một quả bom: "Bọn hắn chính là căn cứ trưởng chạy trốn trước kia."

"Cái gì?!"

Tiết Hàng quả thật giật mình rồi, biết có người mang theo tinh hạch thì thôi đi, còn nghe được bọn họ nói chuyện, quan trọng nhất còn kết luận đối phương chính là căn cứ trưởng đáng chém ngàn đao kia từ trong miệng bọn họ!

Có cần thần như vậy hay không? Có chứng cớ hay không?

Nhìn Ôn Dao lại không nói, Tiết Hàng chỉ có thể thúc đẩy đầu óc của chính mình, muốn tìm liên hệ trong đó.

Nếu Ôn Dao nói là sự thật, như vậy, bọn hắn không chí có nhiều người như vậy, bây giờ chỉ thấy có bấy nhiêu, vậy thì có hai nguyên nhân.

Một là lúc bọn hắn chạy trốn tổn thất thảm trọng, chỉ còn lại bấy nhiêu người;

Hai là... bọn hắn còn có những người khác mai phục ở nơi khác, chờ đợi thời cơ ra tay.

Nghĩ vậy, Tiết Hàng tức giận chính mình, chính mình mò mẫm tâm tư rắm gì, cho bọn hắn đồ đạc thì xong rồi, hết lần này đến lần khác còn đồng ý cho bọn hắn đi theo phía sau nữa.

Như thế rất tốt rồi, nếu không phải Ôn Dao phát hiện, đến lúc đó có tâm tính vô tâm, xem như bọn họ chú ý cẩn thận, cũng có khả năng lật thuyền trong mương ah!

"Dao Dao, vậy em cảm thấy bọn hắn có bao nhiêu dị năng giả? Năng lượng như thế nào?"

Tuy không biết Ôn Dao làm sao biết những chuyện này, nhưng Tiết Hàng không có hoài nghi, ngược lại xem Ôn Dao ngang hàng mà nghiên cứu bàn bạc.

Mà binh sĩ khác vừa lái xe cũng có chút hoạt động thân dưới, con mắt nhìn chăm chú lên phía trước, lỗ tai lại lặng lẽ dựng lên.

"Bảy người đều là."

"Tất cả bảy người luôn à?"

"Một cấp bốn sơ kỳ, hai cấp ba trung kỳ, những người khác đều cấp hai."

Chương 305: Kế hoạch

Kỹ càng như vậy? Làm sao thấy được vậy?

Tiết Hàng nhịn không được đánh giá Ôn Dao từ trên xuống dưới một lần, không phải đều là người sao? Làm sao lại có chênh lệch lớn như vậy!

Nhưng cấp bậc này không tính là quá cao, trong mười mấy người bọn họ, cấp bốn sơ kỳ có hai người, những người khác toàn bộ đều là cấp ba, đánh nhau cũng không sợ.

Có điều, cũng không biết bọn hắn còn có đồng lõa khác hay không, nếu như bọn hắn thiết kế mai phục ở nơi khác, vậy thì không dễ làm rồi.

Tiết Hàng lại lần nữa thông báo với các binh sĩ đằng sau, muốn mọi người làm tốt công tác đề phòng, nhưng không được để lộ cho bọn hắn phát hiện ra.

Đối phương đã muốn đóng kịch cùng bọn họ, vậy thì xem ai có thể đóng kịch đến cuối cùng!

Vào lúc trời sắp tối, bọn họ còn chưa đến căn cứ Hoa Nam, có điều cũng nhanh, chiếu theo tốc độ này, nghỉ ngơi một đêm, trưa mai có thể đến.

Trước khi trời hoàn toàn tối đen, bọn họ đã đến một trạm xăng dầu cỡ nhỏ, trước đó bọn Lâm Hạo đã đến nơi này, chỉ có điều lúc ấy mới mới giữa trưa, không có đi vào nghỉ ngơi, đến nơi này vào lúc này cũng vừa vặn.

Trạm xăng dầu khắp nơi đều có thể nhìn thấy vết máu đen nhánh khô cạn, trên đất trống cũng có không ít xe bị vứt đi, trong không khí tràn ngập mùi hôi như có như không.

Tiết Hàng từ chối Trịnh Trạch Giai chủ động trợ giúp, chỉ huy mấy binh sĩ dọn dẹp sạch sẽ bãi đất trống, xe tải từng chiếc đều đậu tốt, lại sắp xếp xong xuôi binh sĩ tuần tra, sau đó mở xe jeap của bọn họ cho Ôn Dao xuống xe.

"Xem..."

Trịnh Trạch Giai đụng đụng bả vai lão đại bọn hắn, ra hiệu hắn nhìn về hướng kia, bọn quân nhân này thế mà dẫn theo hai cô bé đi theo!

Cái này cũng quá biết hưởng thụ rồi nha!

Chú ý đến ánh mắt bên kia, Ôn Dao giương mắt lạnh lùng nhìn một cái, quay người lại để cho Trường Phong nhảy xuống xe.

Nhìn thấy con ấu điêu lớn như vậy, Trịnh Trạch Giai trọn tròn mắt, vừa muốn nói gì, lại nhìn thấy ánh mắt lão đại của mình ném tới, chỉ đành nuốt xuống lời đến trong miệng.

Hắn nhìn quanh bốn phía, đi đến trước mặt Tiết Hàng: "Đội trưởng Tiết, chúng ta vào đi thôi?"

Tiết Hàng nhẹ nhàng liếc mắt nhìn hắn, gật gật đầu, dẫn theo Ôn Dao các cô đi vào trạm xăng dầu.

Nhìn binh sĩ canh giữ bên cạnh mấy chiếc xe quân đội, Trịnh Trạch Giai nhíu mày, mím môi kêu gọi những người khác đuổi kịp.

Vừa đi gần cửa ra vào, Tiết Hàng rút súng bên hông ra —— trong đó có người.

Thấy Tiết Hàng đứng ở cửa ra vào chậm chạp không tiến vào, Trịnh Trạch Giai nghi hoặc hỏi trước: "Đội trưởng Tiết, làm sao không đi vào?"

Trạm xăng dầu này không lớn, cũng chỉ có gian phòng này dù sao cũng là cửa hàng lớn giá rẻ có thể ở tạm rồi, còn ngây ngốc đứng ở nơi này làm gì vậy?

Tiết Hàng liếc nhìn Trịnh Trạch Giai, im ắng nói một câu: "Có người."

Nghe bên trong có người, Trịnh Trạch Giai cũng ngây ngẩn cả người, hắn thăm dò nhìn nhìn, quả thật trong góc bên trong thấy được mấy bóng đen.

Vì vậy hắn hắng giọng một cái, hô lên với trong đó: "Chào các vị bạn hữu trong nhà, ở đây không có chỗ nào khác đặt chân, làm phiền quấy rầy."

Nói xong hắn nhấc chân đi vào, những người khác cũng vội vàng đuổi kịp.

Thấy thế, Tiết Hàng không khỏi nhướng nhướng mày, quan sát bốn phía, sau đó mang theo Ôn Dao đi vào.

Trong trạm có chút lờ mờ, mượn ánh trời chiều vẫn chưa hoàn toàn biến mất, ngoại trừ mấy người Trịnh Trạch Giai, bên trong góc còn có một đám người không quen biết.

Năm người đàn ông tuổi tác không đồng nhất, quần áo của bọn hắn nhìn còn rất sạch sẽ, tuy hai gò má gầy gò, nhưng tinh thần dường như cũng không tệ lắm.

Có điều ánh mắt bọn hắn nhìn người đầy cảnh giác, cơ bắp trên cánh tay phồng lên, toàn thân kéo căng, tiến vào trạng thái chuẩn bị chiến đấu.

Tiết Hàng sau khi dò xét bọn hắn, gật gật đầu với bọn hắn, liền mang Ôn Dao đi đến xó góc khác.

Bên người Tiết Hàng ngoại trừ Ôn Dao các cô chỉ dẫn theo ba binh sĩ, những người khác ở bên ngoài.

Nhìn Tiết Hàng trải hai túi ngủ ở chỗ đã dọn dẹp xong, sau đó cho hai cô bé kia ngồi ở phía trên, chính mình cùng các binh sĩ khác thì tùy ý ngồi xuống, Trịnh Trạch Giai nhịn không được bắt đầu hoài nghi thân phận của hai cô bé này.

Ngay từ đầu hắn còn tưởng rằng hai cô bé này vì nguyên nhân nào đó mới đi theo đám quân nhân này, không thể trách hắn nghĩ xấu xa, ai bảo đây là tận thế chứ, chuyện gì không thể xảy ra?

Bây giờ nhìn người tự xưng là tiểu đội trưởng này lại đối với hai cô bé đi theo như kẻ đi theo làm tùy tùng, hắn liền loại bỏ cách suy nghĩ trước.

Nhìn kỹ làn da hai đứa trẻ này, một người tinh tế tỉ mỉ bóng loáng, non mềm đến có thể véo ra nước.

Cái này trước tận thế không kỳ lạ quý hiếm, trên đường cái trẻ con đều như vậy cả, nhưng đây là tận thế ah!

Trong tận thế còn có thể giữ vững trạng thái như vậy, chỉ có thể nói rõ thân phận hai cô nhóc này không đơn giản à!

Nhưng lại có một con tiểu điêu biến dị hư hư thực thực, thấy thế nào cũng có vấn đề.

Hắn liếc nhìn lão đại của mình, phát hiện lão đại cùng có suy nghĩ như mình, xem ra đã phát hiện hai đứa trẻ này không đúng.

Thế thì phải làm sao bây giờ?

Từ vài ngày trước bọn hắn vô tình nhìn thấy xe quân đội của bọn Lâm Hạo chạy qua, mới bắt đầu kế hoạch này.

Vì để hiệu quả chân thật nhất, bọn hắn thật đúng là vài ngày không ăn gì không rửa mặt, cùng một chỗ chờ đợi mấy chiếc xe vật tư quân dụng kia!

Từ lúc bọn hắn trốn ra khỏi căn cứ, dị năng giả không gian chứa đa phần vật tư của bọn hắn lúc xông ra đã chết rồi!

Cho nên đồ đạc của bọn hắn cũng tổn thất hơn phân nửa, nếu không phải tinh hạch lão đại vẫn luôn lo lắng, đều do mình giữ, không thể nói trước cũng là nước dội lá môn rồi.

Ngay từ đầu bọn hắn cũng có ý định đi đến căn cứ Hoa Nam, dù sao chỗ đó gần đây, còn an toàn.

Nhưng thói quen quản lý một căn cứ nhỏ, thói quen người khác đều phải nghe theo mệnh lệnh của chính mình, thói quen cao cao tại thượng, khiến cho bọn hắn phụ thuộc vào cuộc sống trước kia, đa phần bọn hắn cũng không phải vui lòng.

Làm thổ hoàng đế thật tốt! Đi căn cứ lớn phải nghe theo mệnh lệnh, nói không chừng đồ đạc còn bị đoạt mất gần hết.

Dù sao bọn hắn cũng đối đãi với những người khác trong căn cứ như vậy.

Đoàn xe Lâm Hạo để cho bọn hắn thấy được hy vọng, xe tải lớn như vậy, hẳn là đi thu thập vật tư, nếu như bọn hắn có thể chặn lại, vậy bọn họ hoàn toàn có thể một lần nữa tìm một chỗ xây dựng một căn cứ mới.

Cho nên bọn họ lập ra một kế hoạch, đương nhiên, đây chỉ là kế hoạch, vì không để có chút sơ hở nào, bọn hắn căn cứ khả năng xảy ra các tình huống khác nhau lập ra vài kế hoạch.

Cũng may quân nhân đều ngốc, khóc vài câu đã đồng ý cho bọn hắn đi cùng, thật sự quá ngây thơ rồi.

Hắn nhìn qua dấu vết xe tải quân đội chạy qua, lại căn cứ vào hình dạng bánh xe, hắn dám khẳng định bên trong đều tràn đầy vật tư, nếu như lần này thành công, như vậy bọn hắn liền có thể phát tài!

Hiện tại vấn đề là, giữ nguyên tiến hành kế hoạch, hay căn cứ phát hiện mới lại lập ra kế hoạch mới?

Toàn trạm đều im ắng, không có người nào nói chuyện, mọi người đều có tâm sự, không có người nào mở miệng.

Đột nhiên, Trịnh Trạch Giai hỏi Tiết hàng: "Đội trưởng Tiết, cậu không để mấy binh sĩ khác đi vào nghỉ ngơi sao? Mệt mỏi một ngày. Để bọn họ vào nghỉ đi, muốn gác đêm chúng tôi có thể thay phiên canh gác."

"Không cần, nhiệm vụ lần này của chúng tôi rất trọng yếu, không được phép có một chút sơ xuất, dù sao ngày mai có thể về đến căn cứ rồi, đêm nay mệt nhọc một đêm, trở về căn cứ lại để cho bọn họ nghỉ ngơi đàng hoàng."

Tiết Hàng lau sạch súng trong tay mình, không đếm xỉa trả lời lại.

Chương 306: Báo tin

Nghe Tiết Hàng nói như vậy, mấy người không khỏi lén lút trao đổi ánh mắt với nhau.

Trong phòng một lần nữa an tĩnh lại, chỉ có thể nghe thấy tiếng mọi người hít thở nhẹ nhàng.

Trời đã hoàn toàn tối đen, đã không còn nơi nào có điện, đoàn người cũng chỉ có thể nghỉ ngơi sớm.

Tiết Hàng từ từ nhắm hai mắt tựa ở vách tường, hô hấp bằng phẳng, nhìn như đã lâm vào ngủ say.

Ôn Dao cùng Ngữ Điệp chui vào túi ngủ, hai binh sĩ khác một người nhìn ngoài cửa, một người nhìn trong phòng, không hề có một tia thư giãn.

Mắt trái Trịnh Trạch Giai hé ra một một đường nhỏ, nhìn đối diện sau đó lại nhắm mắt lại.

Mấy tên quân nhân này quá cảnh giác rồi, đến bây giờ đều không tìm được cơ hội ra tay, xem ra, phải dùng kế hoạch sau cùng rồi...

Hắn dùng khuỷu tay đụng vào người đàn ông bên cạnh, hướng hắn chép miệng.

Người đàn ông gật gật đầu, hắn nhíu lại lông mày, tay vuốt vuốt bụng, đứng lên đi đến cửa trước bên ngoài.

Động tĩnh bên này dẫn đến sự chú ý của hai binh sĩ, bọn hò nhìn người đàn ông đi ra cửa, lần nữa giữ vững tinh thần, trong lòng càng thêm cảnh giác.

Ai cũng không nhìn thấy, mượn ánh đêm tối lờ mờ, một nắm tròn xanh lục lén lút chạy ra ngoài.

Không bao lâu sau người đàn ông trở về, đi trở về vị trí trước đó tiếp tục nghỉ ngơi.

Thời gian từng phút từng giây đi qua, ngoại trừ người gác đêm người, những người khác dường như cũng rơi vào ngủ say.

Mắt thấy lại qua không được bao lâu nữa trời sáng, đêm nay dường như rất yên bình trôi qua.

Đột nhiên, một bóng người từ ngoài cửa vọt vào, hô với Tiết Hàng: "Đội trưởng, có bầy Zombie đã tới!"

Nghe Zombie đến rồi, có người trong nhà nhao nhao tỉnh lại, hoảng sợ nhìn qua binh sĩ xông vào.

Tiết Hàng mở mắt ra, hai mắt thanh minh, không có một tia buồn ngủ.

Hắn đứng người lên hỏi: "Từ phương hướng nào? Số lượng nhiều hay ít? Khoảng cách như thế nào?"

"Từ đường cái đối diện đến, có chừng mấy trăm còn, còn cách chúng ta một khoảng cách, nhưng không quá vài phút nữa đã đến rồi."

"Chuẩn bị chiến đấu!"

"Ai, đội trưởng Tiết!"

Trịnh Trạch Giai gọi Tiết Hàng: "Chúng tôi có bốn người là dị năng giả, dù sao chúng tôi cũng cùng đi với cậu, tốt xấu gì cũng có thể giúp đỡ chút ít."

"Bốn người à..."

Tiết Hàng đảo mắt nhìn từng người trong đám người kia, lại nhìn Trịnh Trạch Giai, trên mặt hắn mang theo tươi cười, ánh mắt thành khẩn.

"Đi, các người đến." Tiết Hàng gật gật đầu.

"Hai cô bé cứ ở trong này đi, trong này an toàn hơn, vợ tôi sẽ chăm sóc tốt các cô bé."

Nhìn Ôn Dao vừa chui ra ổ chăn, Trịnh Trạch Giai vừa cười vừa đề nghị nói.

Thế mà lại muốn các cô lưu lại?

Tiết Hàng biểu lộ có chút quái dị, đây là chuẩn bị chọn người dễ bắt nạt nhất ra tay sao?

Trong lòng Tiết Hàng có chút đồng tình bọn hắn, nhưng cũng không trực tiếp đồng ý, mà quay đầu nhìn về phía Ôn Dao, thấy Ôn Dao khẽ gật đầu, mới nói với Trịnh Trạch Giai: "Vậy thì làm phiền các người rồi."

"Không phiền không phiền, đoạn đường này chúng tôi làm phiền mọi người mới đúng."

Đám đàn ông ngồi ở nơi hẻo lánh nhất không mở miệng nói chuyện, cũng không có bất kỳ động tác gì, dường như cũng không có ý định đi ra ngoài.

Tiết Hàng híp híp mắt, cũng không nói gì thêm, mà mang theo hai binh sĩ đi ra ngoài, Trịnh Trạch Giai gọi ba người khác đến vội vàng đuổi theo.

Một trong ba người ở lại chỉ có một cô gái, mặt cô ấy đầy bụi bẩn, nhưng có thể nhìn ra đôi mắt sâu, sống mũi cao thẳng, rửa mặt sạch sẽ cũng hẳn là mỹ nhân diễm lệ.

Cô ta đi đến bên cạnh Ngữ Điệp, lôi kéo tay của cô trấn an nói: "Em gái, các em đừng sợ, nhất định sẽ không có chuyện gì nữa."

Ngữ Điệp ngượng ngùng cười cười với cô ta, sau đó lại cúi đầu, không lên tiếng.

Ánh mắt Ôn Dao lại quăng qua bàn tay cô ta nắm tay Ngữ Điệp, tay cô ta thon dài, mu bàn tay sạch sẽ hơn so với mặt, móng tay có chút dài, ẩn ẩn dường như có màu xanh.

"Tiểu Hi, em ở đây trấn an cô bé này, hình như cô bé có chút sợ đây này."

Cô ta quay đầu nhìn về thiếu niên lưu lại, thiếu niên còn ở trong ngực người đàn ông kia, cũng không đáp lại lời cô ta.

Thẳng đến khi người đàn ông cắn lỗ tai hắn nói gì đó, hắn mới đứng dậy đi đến bên người Ôn Dao, nhưng cũng không mở miệng nói chuyện.

Ngoài phòng truyền đến tiếng gào rú của Zombie, còn có tạp âm chiến đấu, từ trong nhà cũng có thể nhìn thấy ánh lửa nhấp nhoáng.

Có người trong nhà lẳng lặng nghe động tĩnh bên ngoài, không người mở miệng nói chuyện.

Đột nhiên, Ôn Dao cảm giác tay mình đặt trên túi ngủ có người đặt tay lên!

Còn không đợi Ôn Dao rút ra, liền phát giác đầu ngón tay kia vạch trong lòng bàn tay của mình, dường như viết cái gì đó.

Ôn Dao nhịn xuống dục vọng rút tay ra, chờ hắn viết xong, hình như là chữ "Trốn".

Ôn Dao ngẩng đầu nhìn thiếu niên bên cạnh, bộ dạng hắn ngoan ngoãn phục tùng ngồi ở đó, cũng không nhìn Ôn Dao, phảng phất động tác vừa rồi không phải hắn làm ra.

Bây giờ Kiều Hi rất khẩn trương, hắn cố gắng điều chỉnh hô hấp của mình, tận lực để cho hô hấp của mình giống như bình thường, tránh cho người khác phát hiện dị thường.

Báo tin cho Ôn Dao là hắn vùng vẫy thật lâu mới làm ra quyết định, tuy hắn không biết kế hoạch của những người kia, bởi vì trong mắt bọn họ hắn chỉ là món đồ chơi của lão đại mà thôi, không cần biết rõ cái gì.

Nhưng, ít nhất hắn biết rõ nếu như bọn hắn thành công rồi, bọn binh sĩ này cùng hai cô bé này gặp phải chuyện gì.

Hắn cảm thấy đám quân nhân này đều rất tốt, không mất đi nhân tính, cộng thêm đáy lòng của hắn vẫn có sùng kính cùng hướng tới quân nhân, bởi vậy hắn thật sự không đành lòng nhìn bọn họ bị đám người kia tính toán.

Hơn nữa, từ tư tâm của hắn, hắn cũng hi vọng bọn họ có thể cứu chính mình, hắn không muốn đợi ở chỗ này, đáng tiếc hắn bị nhìn thấy rất nhanh, căn bản không có cơ hội trốn tới.

Hiện tại, hắn lo lắng nhất nếu cô bé đột nhiên mở miệng hỏi hắn, hắn phải làm gì.

Thấy bên người không phát ra âm thanh, Kiều Hi nhẹ nhàng thở ra, xem ra đứa nhỏ này rất thông minh đấy, hiện tại cô bé chỉ cần kiếm cớ ra ngoài báo tin, bọn hắn có lẽ có chút ít phần thắng.

Hơn nửa ngày, hắn phát hiện cô bé bên người không có chút ý tứ đứng dậy, cứ như vậy vững vàng ngồi ở đó, tay kia từng chút từng chút vuốt ve con điêu trong ngực.

Chẳng lẽ cô bé không biết hắn viết cái gì?

Kiều Hi sốt ruột rồi, hắn lần nữa viết vào trong bàn tay Ôn Dao, nhưng lại nhiều hơn một câu, ghi rất chậm, một nét vẽ một cái, rành mạch, thế này có lẽ đã hiểu rồi chứ.

Đáng tiếc Ôn Dao không chỉ không có ý tứ đi ra ngoài, còn rút tay của mình ra, căn bản không phản ứng đến Kiều Hi.

Đứa nhỏ này là người ngốc!

Kiều Hi cắn môi dưới, hắn liếc Ôn Dao cực nhanh, chỉ có thể nhìn thấy đỉnh đầu đen nhánh của Ôn Dao, nhìn không đến mặt Ôn Dao.

Xem ra đứa nhỏ này không hiểu ý của hắn...

Kiều Hi có chút uể oải, nhưng cũng may Ôn Dao không lên tiếng, bằng không thì hắn nguy rồi.

Được rồi, tất cả đều là mệnh, chỉ có thể nghĩ cách khác thôi... hơn nữa... bọn hắn không nhất định sẽ thành công đúng không?

Lần này bầy Zombie tấn công đẳng cấp bình thường, cũng không có mấy con Zombie biến dị, chỉ có điều Tiết Hàng để lại một nửa người canh gác xe tải, bởi vậy tốn nhiều thời gian hơn.

Nhìn thấy Tiết Hàng sắp xếp, Trịnh Trạch Giai nhất định phải có được mấy chiếc xe vật tư này, xem ra bên trong nhất định đều là đồ tốt.

"Đội trưởng Tiết, Zombie đã tiêu diệt xong, chúng ta có cần đào tinh hạch ra hay không?"

"Ngày mai đi, hiện tại trời tối quá rồi, không an toàn."

"Thế..."

"A—— "

Trịnh Trạch Giai mới nói một từ, đã bị tiếng thét chói tai trong trạm cắt ngang.

"Là tiếng của vợ tôi, bên trong đã xảy ra chuyện gì?"

Chương 307: Động thủ

Trịnh Trạch Giai nóng nảy, hắn nhìn về phía Tiết Hàng, giọng điệu vội vàng: "Đội trưởng Tiết, bên trong làm sao vậy? Chẳng lẽ có Zombie?"

"Đi xem sẽ biết." Tiết Hàng rất bình tĩnh, chỉ cần không phải Dao Dao phát ra tiếng kêu, cái gì cũng dễ nói.

Tiết Hàng bọn hắn mới bước về phía trước hai bước, đã nhìn thấy một người phụ nữ từ bên trong đi ra, thân thể cô ta còn run nhè nhẹ, trong ánh mắt tràn đầy hoảng sợ.

Đợi nàng hoàn toàn đi ra khỏi bóng tối, mới phát hiện bên cổ cô ta có thêm một thanh đao, bị người cưỡng chế đi ra.

Phía sau cô ta liên tục đi ra mấy người, đúng là năm người vẫn đợi ở trong trạm, phía sau bọn họ đều là mấy người đàn ông ngồi trong góc trước đó.

Tiết Hàng nhìn vẻ mặt Ôn Dao vân đạm phong khinh đi tới, nhịn không được nâng trán.

Đứa nhỏ này không phải cảm thấy làm con tin rất thú vị đó chứ? Muốn diễn tốt xấu cũng phải chuyên nghiệp chút chứ, cho chút biểu lộ sợ hãi đi! Biểu lộ của Ôn Dao thế này cứ như khách du lịch vậy đấy.

Ngữ Điệp cũng bị người dùng súng uy hiếp, cô cũng không có biểu lộ sợ hại, ngược lại lộ ra có chút hưng phấn.

Mà Trường Phong bị những người khác ôm, ngoan ngoãn không nhúc nhích, xem bộ dáng có vẻ đã được Ôn Dao phân phó.

Trịnh Trạch Giai lặng lẽ đánh giá Tiết Hàng, nhưng lại giống như không nhìn ra gì đó, trong lòng của hắn có chút bồn chồn, chẳng lẽ đã đoán sai?

Ổn định tâm thần, hắn chỉ vào một người đàn ông có vài vết sẹo mắng: "Chúng mày làm cái gì vậy? Không đi ra đánh Zombie thì thôi, còn bắt cóc người, chúng mày đến cùng muốn làm gì?!"

"Làm gì?" Trong tay người đàn ông xuất hiện một quả cầu lửa tung tung, sau đó miệng cười nói: "Không có gì ý gì khác, chỉ là gần đây tình hình kinh tế khó khăn, ăn cũng không nhiều, cho nên muốn tìm các người mượn một chút."

"Mày có ý gì?"

"Chậc chậc, nghe không hiểu tiếng người à? Muốn mạng sống của bọn hắn, thì giao mấy chiếc xe kia cho chúng ta, chờ chúng ta rời khỏi đây một khoảng, tự nhiên sẽ thả bọn hắn, bằng không thì..."

Người đàn ông ném quả cầu lửa trong tay đập vào một chiếc ô tô hỏng, "Ầm" một tiếng chiếc xe này đã bị thiêu đốt.

"Bằng không mấy người chỉ có thể tìm Diêm Vương họp mặt rồi."

"Mày! Mày không nên quá đáng!"

Nhìn xem hai người kẻ xướng người hoạ giống như hát song hoàng, Tiết Hàng rút rút khóe miệng, đây là ý gì?

Thấy bọn họ trình diễn không kém lắm, Tiết Hàng đã cắt đứt bọn hắn: "Mày đến cùng muốn làm gì?"

"Tao nói vậy chẳng lẽ còn chưa rõ ràng hay sao? Mày muốn mấy người này còn sống, thì giao xe ra đây! Nói cách khác..." người đàn ông phất phất tay phải, người đàn ông cầm đao kia lập tức đè ép xuống, có máu tươi từ lưỡi đao chảy xuống.

"Ngừng ngừng ngừng!!! Đừng tổn thương vợ tao, mày muốn gì tao đều cho mày! Nhanh, lái xe của chúng ta qua đây!"

Trịnh Trạch Giai gấp đến độ đầu đầy mồ hôi, lại bảo người bên cạnh lái xe của bọn hắn qua đó, sau đó nói với người đàn ông: "Có chuyện gì thì từ từ nói, từ từ nói! Bọn họ đều là người bình thường, mày đừng tổn thương bọn hắn, mày muốn cái gì tao đều cho!"

Đã nhận được Trịnh Trạch Giai cam đoan, người đàn ông nhìn về phía Tiết Hàng: "Vị trưởng quan này, ý của mày thì sao?"

A, trong lòng Tiết Hàng cười lạnh, đây là muốn buộc bọn họ dùng vật tư đổi người sao?

Chậc chậc, thật đúng là dụng tâm lương khổ.

Thấy Tiết Hàng trầm mặt không nói lời nào, người đàn ông dạo một vòng quanh Ôn Dao, trên dưới đánh giá Ôn Dao một phen, sau đó nói: "Tao thấy đứa nhỏ này da mịn thịt mềm đấy, ăn mặc lại tốt như vậy, hẳn là con cái cao tầng căn cứ các người, chẳng lẽ mạng của bọn họ còn không đáng bằng mấy xe vật tư?"

Tiết Hàng không có mở miệng, nhưng sắc mặt lại càng ngày càng âm trầm.

Lúc này, người lái xe trở về, Trịnh Trạch Giai chỉ vào hai chiếc xe: "Đây chính là xe của chúng tôi, đồ đạc bên trong cũng không nhiều, chỉ cần mày thả người của chúng tao, đều cho mày!"

"Mày đuổi ăn mày à? Xe này chính mày tự giữ đi, tao chỉ muốn mấy chiếc kia."

Người đàn ông giơ tay lên, chỉ từng chiếc xe quân đội sau lưng Tiết Hàng.

"Cái này..."

Trịnh Trạch Giai nhìn về phía Tiết Hàng, trong ánh mắt mang theo cầu xin, hai mắt đỏ bừng, trong mắt ngấn lệ lập loè.

Hắn khẽ cắn môi, nghẹn ngào nói: "Đội trưởng Tiết làm chủ, chúng tôi không có ý kiến gì, dù sao mạng này của chúng tôi đều là cậu cứu, cậu nói thế nào thì làm thế đó, chúng tôi không hề oán hận câu nào!"

Nhìn đôi mắt đối phương kiên nghị lại yếu ớt, dường như đặt nhiều niềm tin vào Tiết Hàng, cho dù Tiết Hàng có đưa ra quyết định thế nào hắn cũng đều tiếp nhận hết.

Tiết Hàng nhịn không được phía sau lưng nổi hết da gà cả người lên.

Móa! Hành động tốt như vậy trước kia lăn lộn trong giới giải trí hả? Nếu không phải biết rõ hắn ta có vấn đề, thiếu chút nữa hắn đã tin rồi!

Đây là tăng thêm điểm đạo đức cho bọn họ sao?? Quyền quyết định nằm trong tay của hắn? Nếu như hắn không đồng ý có phải trở thành một người vô tình vô nghĩa lại máu lạnh rồi hay không?

Trong lòng Tiết Hàng cười lạnh, được, đã tin tưởng hắn như vậy, hắn cũng không thể phụ lần tín nhiệm này nha!

Hắn âm thầm đưa ánh mắt nhìn về phía Ôn Dao, sau đó vẻ mặt cao lãnh nói: "Xe các người đừng nghĩ! Muốn ra tay cứ ra tay!"

Ặc...

Bầu không khí nơi hiện trường dường như đọng lại, đáp án lúc này không đi theo lẽ thường nha!

Mấy người mịt mờ nhìn nhìn đối phương, hoàn toàn không nghĩ tới một câu trả lời như vậy, bước tiếp theo nên đối phó thế nào đây?

Trong tay người đàn ông dâng lên một đốm lửa, từ từ đi đến gần Ôn Dao: "Mày thật sự mặc kệ tánh mạng hai con nhóc này hả?"

Tiết Hàng liếc mắt nhìn hắn: "Mạng hai cô bé này không trọng yếu bằng đồ vật phía sau chúng ta, mày muốn ra tay thì cứ ra tay, chờ mày ra tay, chúng tao giết các người xem như báo thù cho các cô ấy rồi."

Nói xong lại nhìn về phía Trịnh Trạch Giai: "Nhiệm vụ lần này rất trọng yếu, cho nên xin lỗi, đến căn cứ Hoa Nam, tôi giúp anh một lần nữa tìm vợ mới."

Nói xong tay vừa nhấc, tất cả binh sĩ giơ súng trong tay lên, nhắm ngay người đối diện.

Thế này đi về hướng nào đây?!

Tiết Hàng dầu muối không vào, người đàn ông kia tức giận nở nụ cười, hắn tung tung quả cầu lửa trong tay, cười hỏi: "Vị đội trưởng này, chẳng lẽ không có phát hiện cái gì không đúng?"

"Mày có ý gì?"

"Mày thử dùng dị năng xem."

Tiết Hàng thử, biến sắc, nổi giận nói: "Mày làm cái gì?!"

"Ha ha ha, mày cho rằng tại sao tao phải nói nhảm cùng chúng mày nhiều như vậy? Không phải đang dợi dược hiệu phát huy tác dụng sao. Bây giờ dị năng của các người vận chuyển không trôi chảy, súng này có lẽ cũng không có nhiều đạn, tao cũng không muốn giết người, ngoan ngoãn giao xe cho chúng ta, chúng tao tự nhiên sẽ tha cho các người một con đường sống."

"A, mày cho rằng tao sẽ tin? Xe còn người còn, muốn đánh liền đánh, đừng nói nhảm nhiều như vậy!" Tiết Hàng hoàn toàn không ưa bộ dạng này của hắn.

"Đã như vậy, các anh em, ra tay!"

Người đàn ông vừa dứt lời, từ bốn phía ào ra hơn mười người ẩn nấp, bọn hắn bao vây bọn người Tiết Hàng lại, phát động tấn công với bọn người Tiết Hàng.

"Em gái nhỏ, không phải chúng tao không buông tha cho mày, ai bảo mấy tên quân nhân kia không cứu mày chứ. Mày yên tâm, chú sẽ không giết mày đâu, mày lớn lên đáng yêu như thế, làm sao chú cam lòng cho được, giữ lại chơi đùa cùng chú và các anh được không?" Người đàn ông không nhìn Tiết Hàng bên kia, mà ngồi xổm xuống cười tủm tỉm cười nói chuyện với Ôn Dao.

Ôn Dao nhấc lên mí mắt liếc nhìn hắn, đôi đồng tử ngăm đen sâu thăm thẳm khiến cho sau lưng người đàn ông một trận sợ hãi, khiến hắn nhịn không được lui về phía sau hai bước.

Chờ hắn nhìn kỹ lại, lại không phát hiện cái gì không đúng, không phải chỉ là một cô bé bình thường thôi sao, chỉ là có chút lạnh.

Lúc hắn chuẩn bị mở miệng, thuộc hạ bên người hô to một tiếng: "Đại ca! Anh xem!"

Chương 308: Xoay ngược

"Nhìn cái gì?"

Người đàn ông trừng mắt liếc nhìn thuộc hạ, không vui ngẩng đầu lên nhìn lại, lại thấy được một màn ngoài ý muốn bên ngoài.

Ở trong mắt hắn xem, đám quân nhân chiến đấu với bầy Zombie kia đã mất đi ít nhất một nửa sức chiến đấu, chắc chắn sẽ bị đám người của mình áp chế mới đúng.

Bây giờ quả thật bị áp chế thật rồi, nhưng, đúng là người của hắn bị đám quân nhân kia áp chế!

Đây rốt cuộc chuyện gì xảy ra, không phải nói đã trúng phấn hoa tán công rồi sao? Làm sao dị năng một chút cũng không bị ảnh hưởng vậy!

Người đàn ông nhịn không được nhìn về phía Trịnh Trạch Giai, đã thấy hắn cũng mang vẻ mặt kinh ngạc, hiển nhiên chuyện này đã vượt qua sự khống chế của bọn hắn.

Dị năng của đám người bao vây đa phần đều là cấp hai, đối với các binh sĩ đa phần đều là cấp ba mà nói quả thật chính là đưa tiễn, không có một chút độ khó.

Mắt thấy người của bọn hắn đã bị quật ngã hơn phân nữa, nằm trên mặt đất không biết sống chết, người đàn ông một phát túm lấy cánh tay Ôn Dao, thấp giọng hô với người bên cạnh: "Đi mau!"

Đúng là có ý định thừa dịp không có người chú ý chạy trốn!

Túm lần đầu tiên kéo không động, người đàn ông nhíu mày, quay người chuẩn bị ôm Ôn Dao.

Quay người lại, lại nhìn thấy một đầu bóng trắng quất về phía hắn, còn chưa thấy rõ là cái gì, ngực lọt vào trùng trùng điệp điệp một kích, người này bị đánh bay ra ngoài, đập mạnh lên trên chiếc ô tô phía sau.

Tiếng vang cực lớn hấp dẫn tất cả lực chú ý của mọi người, một con rắn trắng cực lớn vòng lấy cô bé, dùng đôi đồng tử màu vàng lạnh như băng nhìn chằm chằm vào tất cả mọi người, lấy tư thế người bảo vệ thủ bên người cô bé.

Con cự xà này xuất hiện từ lúc nào vậy?!

Chỉ có rất ít người chú ý con rắn này là từ từ biến lớn ra đấy, hơn nữa hình như chui ra từ tay áo của cô bé kia.

"A —— "

Ngay sau đó lại truyền tới một tiếng kêu thảm thiết đầy thê lương, người đàn ông trước đó cưỡng ép bắt Ngữ Điệp ôm lấy cổ tay phải đã bị chặt đứt.

Miệng vết thương trơn nhẵn, máu tươi không ngừng bắn ra tung tóe, tay trái người đàn ông cầm lấy tay phải, đau đến nổi bắt đầu đi loạn bốn phía.

Mà trước mặt của hắn, cô gái trẻ ngượng ngùng trước kia mặt mũi tràn đầy sát khí, ánh mắt âm lãnh nhìn chằm chằm vào người đàn ông, khoảng giữa hai tay dường như đang lôi kéo cái gì đó.

Chân trái Ảnh Điệp nâng lên, dùng tốc độ cực nhanh vây quanh sau lưng người đàn ông, dùng sợi tơ trong tay cuốn lấy cổ của hắn, dùng sức kéo một phát!

Một cái đầu người vứt lên cao cao, phịch rơi xuống đấy, một lượng máu lớn phun ra từ động mạch chủ, như suối máu phun ra từ trong đêm đen.

Trong không khí mùi máu tanh hỗn tạp với mùi hôi thối của Zombie khiến trong lòng người đều buồn nôn, nhìn cảnh tượng như vậy, không ít người nhịn không được lui ra phía sau vài bước, vẻ mặt hoảng sợ không thôi nhìn chằm chằm cô bé giống như đi từ địa ngục đến.

Ôn Dao lắc đầu, có thể bởi vì lời nói trước đó của người đàn ông, lần này sát của của Ảnh Điệp đặc biệt nặng, cả người bao phủ sát ý cực kỳ mãnh liệt.

Giải quyết xong người đàn ông cưỡng ép chính mình, Ảnh Điệp bắt đầu ngắm nhìn bốn phía, phàm là người bị ánh mắt của cô đảo qua đều không nhịn lùi về phía sau vài bước.

Không có cách nào, cô bé này quá tà môn rồi, bị đôi mắt như hàn băng không chút tình cảm của cô đảo qua, cổ cũng nhịn không được mà thấy mát lạnh, cứ như chính mình cũng bị cô ghìm chặt như vậy.

Mà ngay cả những binh sĩ kia cũng nuốt một ngụm nước bọt, phía sau lưng một hồi lạnh cả người.

Woa!! Con nhóc đó quá ác độc rồi, ra tay lấy mạng người không nói, còn chặt đầu nữa!

Thậm chí có binh sĩ còn sờ lên cổ của mình, may mắn chính mình cho đến bây giờ còn chưa trêu chọc cô bé nhìn có vẻ ôn nhu yếu ớt này.

Trước đó cũng có gặp cô bé này cùng huấn luyện với đội trưởng Thiệu Văn, lúc ấy cũng không thấy độc thấy ác như vậy!

Người đàn ông bị Tiểu Tiểu đánh bay bụm lấy đầu như sắp nổ tung từ từ bò dậy, tay của hắn một mảnh sền sệt, vừa rồi đầu hắn đập vào cái gì đó, chảy không ít máy, có khả năng não bị chấn động rồi.

Làm sao chuyện lại phát triển đến bước này rồi chứ? Không phải bọn hắn đã sắp xếp rất nhiều kế hoạch sao? Hẳn là không chê vào đâu được mới đúng chứ, đến cùng chỗ nào có vấn đề?

Hắn hít sâu cố gắng bình phục tâm tình của mình, bây giờ chỉ có thể nhìn Trịnh Trạch Giai bên kia, đây là cơ hội lật bàn cuối cùng của bọn hắn!

Lau máu tươi chảy đến chung quanh mắt, người đàn ông mở to hai mắt muốn nhìn xem thứ gì đánh bay hắn ra ngoài, lại vừa vặn chứng kiến một màn giết người gọn gàng dứt khoát của Ảnh Điệp.

Hắn bật mạnh lùi ra sau, phía sau lưng đụng lên xe hơi, phát ra một tiếng trầm đục.

Hắn kịp phản ứng, kéo mở cửa xe chui vào trong ghế lái, rời khỏi đây, phải rời khỏi đây!

Ngồi vào trong xe, hắn tự tay kéo cửa xe, phát hiện thế nào cũng không đóng được, giống như có cái gì đang lôi kéo cửa xe.

Còn chưa chờ hắn nhìn ra cái gì, một nhánh dây leo màu xanh sẫm liền quấn lấy chân của hắn, trực tiếp kéo hắn ra khỏi xe!

"A!" trong quá trình lôi kéo cái ót đụng lên đụng xuống vài lần, cuối cùng phịch một tiếng nện trên mặt đất, đau đến nổi hai mắt hắn đều biến thành màu đen, thiếu chút nữa ngất luôn.

Hắn cố gắng tập trung tinh thần, muốn phát động dị năng, thế nhưng cơn đau đầu kịch liệt khiến hắn căn bản không thể tập trung tinh thần lực.

Hơn nữa không chỉ đầu, bắp chân bị cuốn cũng truyền đến từng cơn đau nhức, dường như có vô số gai nhọn đâm vào trong máu thịt của mình, thậm chí hắn còn có thể cảm giác máu huyết cả người đều bắt đầu chạy hết xuống chân.

Hai bên cảm nhận cơn đau sâu sắc lại khiến hắn hoàn toàn không có cách nào suy nghĩ, hắn chỉ có thể cắn chặt môi, nhẫn nhục chịu đựng từng cơn từng cơn đau đớn.

Chờ đến lúc hắn cảm thấy đầu mình bớt bớt đau, liền phát hiện sức mạnh lôi kéo hắn đã buông lỏng ra, máu huyết dường như bắt đầu chảy trở về, nhưng bây giờ cả người hắn đều vô lực, đánh mất tất cả lực công kích.

Hắn mở mắt ra, gian nan mà chuyển động đầu, mới phát hiện thuộc hạ của mình đều nằm trên mặt đất, không rõ sống chết.

Mà tên đội trưởng Tiết trước đó vẻ mặt lạnh lùng nhìn hắn, sau lưng là những binh sĩ kia nhìn chằm chằm.

Trong lòng người đàn ông hoảng lên, hắn biết rõ đại thế đã mất, mình tuyệt đối không có kết cục tốt, nhưng hắn không cam lòng, bọn hắn sắp chết rồi, thì những người khác cũng đừng hòng sống khá giả!

Kế hoạch này là Trịnh Trạch Giai đề nghị đầu tiên, sau đó mọi người mới thống nhất kế hoạch, dựa vào cái gì chỉ có bọn hắn đi chịu chết, mà người vạch ra cùng kẻ lãnh đạo vẫn còn sống yên lành chứ hả?

Thậm chí còn có thể dùng thân phận người bị hại tiến vào căn cứ Hoa Nam?!

Nếu không phải do những người kia dự đoán sai lầm, không thăm dò rõ ràng thực lực đối phương, hơn nữa hạ dược cũng sai lầm, chuyện làm sao lại rơi vào bước đường này!

Nhìn ánh mắt người đàn ông càng ngày càng âm trầm, trong lòng Trịnh Trạch Giai thầm kêu không tốt, cơ hội lần này thất bại, tổn thất thảm trọng, xem ra hắn cũng không thể sống được bao lâu nữa.

Như vậy hắn rất có thể sẽ chó cùng rứt giậu, túm lấy bọn họ cùng một chỗ!

Trịnh Trạch Giai không thể để chuyện này xảy ra, vốn giả bộ làm người bị hại có hai mục đích, một là ra tay đánh lén bất ngờ, tăng cao xác suất thành công, hai là nếu chuyện thất bại, ít nhất bọn hắn còn toàn thân trở ra!

Trịnh Trạch Giai ra hiệu với một người phụ nữ, lúc đại thế đã mất, người bắt bọn họ đã trực tiếp vứt bỏ bọn hắn chuẩn bị chạy, lại bị con rắn lớn kia ngăn cản, nhưng chỉ trong chốc lát, lại đưa bọn chúng giải quyết.

Bây giờ, hắn chỉ cảm thấy may mắn vì mình vẫn luôn giữ bình thản, không nhất thời đắc ý quên mình, bằng không đã nguy hiểm rồi!

Chương 309: Tìm đường chết

Người đàn ông nằm trên mặt đất lộ ra một nụ cười quỷ dị với Tiết Hàng, hắn toan tính nói: "Mày cho rằng chỉ có chúng tao mai phục chúng mày sao?"

Tiết Hàng cũng không có vì lời hắn ta nói mà lộ ra vẻ gì, đương nhiên hắn biết rõ còn có ai, chỉ có điều hắn thật không ngờ, đến trình độ này, bọn hắn còn đấu tranh nội bộ nữa, đây là muốn chết cũng phải kéo nhau cùng chết hả?

"Ha ha ha! Tao nói cho chúng mày biết, chúng mày gặp phải đánh lén, toàn bộ là vì..."

Người đàn ông nói được một nửa thì im bặt, ánh mắt hắn trừng to, miệng dùng sức mở ra khép lại, thế mà không nói nên lời câu nào.

Thời gian dần trôi qua, từ mắt đến mũi của hắn bắt đầu đổ máu, rất nhanh liền không một tiếng động.

Tiết Hàng ngẩng đầu, ánh mắt như lưỡi kiếm sắc bén bắn thẳng về phía Trịnh Trạch Giai, đáy mắt đen tối không rõ, lộ ra vẻ mặt hắn nhìn không hiểu.

Trái tim Trịnh Trạch Giai dâng lên cổ họng, chẳng lẽ bị phát hiện rồi sao?

Không thể nào...

Trịnh Trạch Giai ngạc nhiên nghi ngờ nhìn Tiết Hàng, lắp bắp hỏi thăm: "Đội... đội trưởng Tiết, cậu... cậu nhìn tôi như vậy làm gì?"

Ngay sau đó hắn lại cảnh giác nhìn chung quanh, thân thể kéo căng: "Tên này sao đột nhiên lại chết rồi, chẳng lẽ... Chẳng lẽ còn đồng lõa chung quanh?"

Những người khác cũng lộ vẻ cảnh giác, dường như thật sự là như vậy.

Tiết Hàng nhịn không được muốn vỗ tay cho bọn hắn, nhìn xem thần thái này đi, động tác này, còn có hỏi qua hỏi lại, quả thật là vua màn ảnh đấy.

Nếu thật sự có thể, thật muốn trao giải oscar cho hắn ta!

Đều đến nước này rồi, còn có thể biểu hiện chân thật như thế, hắn thật sự không bằng mà....

Nếu như không có Ôn Dao sớm phát hiện, bọn hắn lần này thật đúng là có khả năng trượt chân rồi!

"Đinh!"

Một thứ gì đó không biết từ nơi nào bắn ra, đinh một tiếng dán trên gò má người đàn ông đang cắm mặt trên nền đất xi măng.

"Giống như có cái gì!"

Một binh sĩ mắt sắc phát hiện dường như có cái gì đó xuyên qua, hắn tiến lên ngồi xổm người xuống, nhẹ nhàng dời đầu người đàn ông qua, một con bò cạp màu nâu đỏ bị cố định trên mặt đất.

Con bò cạp này lớn bằng ngón tay cái người lớn, cộng thêm màu sắc của bản thân, dưới ánh sáng lờ mờ, căn bản không bị người khác chú ý đến.

Hiện tại thân thể của nó bị giam giữ, vùng vậy hai cái càng to lớn cố gắng giãy dụa, phần đuôi còn chứa vết màu đỏ tươi.

Binh sĩ trở mình người đàn ông sắp chết, thình lình phát hiện ở phần gáy của hắn có một lỗ nhỏ, chỗ đó chảy ra máu đen.

Bầu không khí hiện trường ngưng trọng lại, ai cũng không mở miệng, trong lòng Trịnh Trạch Giai giao chiến, không biết bây giờ nên tiếp tục giả vờ hay chạy trốn.

Hắn vụng trộm liếc nhìn lão đại, lại phát hiện lão đại cúi đầu, cũng không nhìn về phía hắn, dường như chính là một người bình thường đang bị sợ hãi.

"Đội trưởng Tiết, tôi cảm thấy..."

"Bọn họ là cùng một nhóm!"

Trịnh Trạch Giai đang định nói thì bị Kiều Hi đánh gãy, thiếu niên này trước đó đã đứng cách rất xa, thậm chí có ý thức kéo ra khoảng cách với những tên động bạn kia, mà những người quan tâm tình hình chiến đấu không ai phát hiện ra động tác của hắn.

Lúc này, vị trí của hắn đã đến gần bọn người Tiết Hàng bên này, hơi thở của hắn dồn dập, chỉ vào bọn người Trịnh Trạch Giai hô lớn: "Bọn hắn cùng những người này cùng một bọn! Từ lúc bắt đầu đã lừa các người, mục đích chính là xe của các người! Kế hoạch này đã bắt đầu từ mười ngày trước khi nhìn thấy các người lái xe đi qua! Đây tất cả đều là có dự mưu đấy!"

Tiện nhân này!

Trong lòng Trịnh Trạch Giai tức giận, hắn biết thằng này chỉ thuận mặt ngoài mà thôi, nếu không phải lão đại ưa thích, cộng thêm là dị năng giả hệ thủy có tác dụng trị liệu, hắn đã sớm làm thịt cái tên tinh trùng lên não rồi, tên này lại dám phản bội!

Người đàn ông áo xám đứng ở tận cùng bên trong nhất rốt cuộc ngẩng đầu lên, liếc nhìn về phía Kiều Hi, trong ánh mắt hàm xúc không rõ.

Trịnh Trạch Giai nhìn về phía Tiết Hàng, lại phát hiện người đàn ông này cũng không kinh hãi, dường như đã sớm biết từ trước.

Nhớ lại biểu hiện của đối phương cả đoạn đường này, cộng thêm các kế hoạch thất bại rồi rắn biến dị, thực vật biến dị đột nhiên xuất hiện, còn có cô bé y hệt tu la.

Trịnh Trạch Giai đã hiểu rõ ràng, đối phương nhất định sớm đã phát hiện không đúng, chỉ có điều vẫn luôn diễn kịch cùng bọn hắn mà thôi.

"Đội trưởng Tiết thật có nhãn lực, cũng có định lực, lại có thể đùa giởn xem chúng tôi diễn lâu như vậy."

Biết kế hoạch đã bại lộ, Trịnh Trạch Giai cũng không hề cải trang nữa, hắn ngồi thẳng lên, ánh mắt nặng nề nhìn Tiết Hàng.

"Quá khen, các người mới là định lực tốt hành động tốt, khâm phục không thôi."

"Cuối cùng còn không phải bị đội trưởng Tiết phát hiện rồi sao? Tôi rất ngạc nhiên, đến cùng chúng ta bại lộ lúc nào rồi?"

Trịnh Trạch Giai thật sự hiếu kỳ, hắn tự nhận kế hoạch này rất hoàn mỹ, biểu hiện của bọn hắn cũng không thể bắt bẻ, rốt cuộc lòi đuôi ở chỗ nào chứ?

"Anh chưa từng nghe qua một câu?" Tiết Hàng cũng không giải đáp, mà hỏi ngược lại.

"Cái gì?"

"Nhân vật phản diện chết vì nói nhiều."

Vừa dứt lời, Tiết Hàng liền ra tay, điên cuồng thúc đẩy thực vật biến dị sinh trưởng đánh úp mãnh liệt về phía bọn hắn, các binh sĩ chung quanh cũng không hề giữ lại, nện các loại dị năng về phía bọn hắn.

"Ở đây!"

Trịnh Trạch Giai hô to một tiếng, thân hình lóe lên, trực tiếp xuất hiện sau lưng Ôn Dao.

Bởi vì lúc trước Tiểu Tiểu đưởi người đã chạy ra, để một mình Ôn Dao đứng nguyên tại chỗ, Ảnh Điệp cho những người còn chưa có chết kia một đòn cuối cùng.

Tiết Hàng nhìn bộ dạng người sống chớ đến gần của Ảnh Điệp, cũng không dám khuyên can, tuy hắn cảm thấy không cần giết chết tất cả mọi người, nhưng Ảnh Điệp cố ý ra tay, hắn cũng chỉ theo ý cô.

Cho nên bây giờ bên cạnh Ôn Dao ngược lại thật sự không một bóng người.

"Nếu như các người còn tới nữa, chúng tao thật sự giết nó!"

Sau khi Trịnh Trạch Giai xác định đối phương nhìn thấu kế hoạch của bọn hắn, vẫn nhận thức cô bé này mới trọng yếu nhất, không thấy nhiều thứ lợi hại như thế đều bảo vệ bên người Ôn Dao sao!

Hôm nay bọn hắn chắp cánh khó tránh khỏi, bây giờ cô bé này chính là chỗ đột phá duy nhất!

Tiết Hàng có chút muốn khóc rồi, các người vì cái gì nhất định nắm chết Dao Dao không thả vậy hả! Các người có biết các người bắt ai hay không?

Toàn bộ căn cứ Hoa Nam đều không ai dám chỉa vào cô bé như thế đâu đấy!

Nhìn thấy mặt Tiết Hàng có chút vặn vẹo mặt, Trịnh Trạch Giai cho rằng mình thành công rồi.

"Độc nương tử, trước rạch mặt nó!"

Bọn họ còn không thả người, vậy cũng chỉ thu trước một chút tiền lãi rồi!

Người phụ nữ đưa ra tay trái, móng tay thật dài hiện ra ánh sáng xanh, từ từ đưa đến gần mặt Ôn Dao, dường như đang tự hỏi nên vẽ thế nào đây.

Tiết Hàng nhìn kinh hồn táng đảm, trong lòng nhịn không được muốn gào thét: đứa nhỏ này làm sao còn chưa ra tay chứ!

"Dao Dao! Chúng ta có thể đừng đùa nữa được không? Trời sắp sáng rồi! Chúng ta giải quyết sớm một chút rồi trở về đi!"

Trịnh Trạch Giai nghe nói như thế sững sờ, hắn kịp phản ứng, bắt đầu cấp tốc lui về sau, đồng thời hô to: "Đi mau."

Đáng tiếc đã chậm, vô số nước đột nhiên xuất hiện, chúng bay vụt về bốn phía, hung hăng đâm vào thân thể bọn hắn không thể nào né tránh được.

Tiết Hàng cầm lấy tấm chắn, bắn liền ba phát, trực tiếp bắn trúng trán ba người, còn có một người bị binh sĩ chuẩn bị đã lâu bắn chết.

Nhưng, Trịnh Trạch Giai có tốc độ nhanh nhất không thấy nữa, với cả người đàn ông áo xám vẫn luôn không có cảm giác tồn tại cũng biến mất.

Chương 310: Kết thúc

"Brừm —— "

Phía bên phải vang lên âm thanh động cơ xe ô tô, một chiếc xe ô tô nhỏ cũ nát đâm vào lùm cây héo rũ ven đường, xông thẳng lên đường cái, chạy rất nhanh về hướng ngược lại.

"Tiết đội, chúng ta có muốn đuổi theo hay không?" Không thể để bọn hắn chạy thoát, bây bây giờ đã là kẻ địch rồi, thả hổ về rừng cũng không phải thượng sách.

"Đuổi cái gì mà đuổi, lấy đồ chơi của chúng ta ra đây."

Tiết Hàng vỗ đầu binh sĩ nói chuyện, quay đầu nói với binh sĩ dị năng không gian đứng cách đó hai mét.

Lần này cũng có một dị năng giả không gian trở về theo bọn họ, trong không gian chứa đồ ăn của mọi người, đồ dùng hằng ngày còn có vũ khí.

Hắn tìm tìm trong không gian, lấy ra một ống phóng rốc-két.

"Tiết đội, mình không cần khoa trương như vậy chứ, cái kia cũng không phải xe tăng bọc thép, còn cần dùng đến ống phóng rốc-két sao?" Không phải nói vũ khí khan hiếm sao, lãng phí như vậy không tốt lắm thì phải!

Tiết Hàng không nói chuyện, những người khác không biết, nhưng hắn có tin tức nội bộ.

Tư Lệnh đã để người gấp rút nghiên cứu những tinh thạch kia, đã có kinh nghiệm chế tạo súng tinh năng, không bao lâu nữa sẽ càng có nhiều vũ khí kiểu mới hơn, những vũ khí kiểu cũ này từ từ sẽ bị loại bỏ.

Bằng không gần đây Tư lệnh Tề vốn keo kiệt làm sao hao phóng cho bọn họ nhiều vũ khí như vậy?

Hơn nữa, lúc ấy đoàn trưởng dẫn bọn họ đi mấy nhà máy quân sự công nghiệp cầm về không ít vũ khí, vũ khí của bọn họ thật ra không khan hiếm như bọn họ tưởng, chỉ có điều sau này không có nguồn cung cấp dùng nữa nên sử dụng tiết kiệm chút mà thôi.

Tiết Hàng đặt ống phóng rốc-két lên trên bả vai chống đỡ tốt, nhắm trúng, đè xuống cò súng.

"Oanh —— "

Nương theo đó một tiếng vang thật lớn, ô tô bị đạn hỏa tiễn đánh trúng, thân xe muốn nổ tung lên, vô số mảnh vỡ mang theo ánh lửa bắn ra bốn phía, khói đặc cuồn cuồn bay lên trời, nương theo hỏa diễm đẹp đẽ tách ra, tựa như một đóa hoa bỉ ngạn xinh đẹp nở rộ.

Có binh sĩ tiến lên kiểm tra, lại phát hiện trên ghế lái chỉ có một thi thể, đúng là Trịnh Trạch Giai.

"Báo cáo, trên xe chỉ có một người, còn một người không thấy."

Không thấy rồi hả?

Tiết Hàng quay đầu nhìn về phía thiếu niên phản bội, hỏi: "Người không thấy kia là ai?"

"Vâng... Là căn cứ trưởng." Kiều Hi nuốt nuốt nước miếng, khẩn trương đáp lại.

"Trước khi Zombie công thành, hắn mang theo một phần người nhà chạy, trong ba lô kia chính là toàn bộ tinh hạch căn cứ lúc ấy, có một nửa là tinh hạch đã tinh lọc."

"Tinh hạch?"

Tiết Hàng giống như cười mà không cười nhìn lướt qua Kiều Hi, cố ý nhấn mạnh toàn bộ tinh hạch căn cứ, đây là ném ra mồi nhử muốn bọn họ tìm ra người đó giết hắn đi?

Kiều Hi có chút chật vật tránh ánh mắt Tiết Hàng, cúi đầu xuống tiếp tục nói: "Vâng, đa phần tinh hạch trong căn cứ đều nằm trong tay của hắn, ra vào căn cứ đều phải giao tinh hạch."

"Vậy chắc hắn là người có dị năng cấp cao nhất trong căn cứ các người à? Dị năng của hắn là gì?"

"Không... Không biết."

"Cậu không biết?!"

Ánh mắt Tiết Hàng mang theo hoài nghi, đừng tưởng rằng hắn không nhìn ra thiếu niên này có quan hệ thế nào với người kia, nhưng tình huống thực tế hắn không biết, cũng không đưa ra bất kỳ bình luận gì, nói không chừng người ta bị ép buộc đấy?

Nhưng sớm chiều ở chung lại không biết dị năng của đối phương, lừa gạt quỷ à!

"Tôi thật sự không biết!" Kiều Hi ngẩng đầu, giọng điệu đầy sốt ruột: "Hắn rất ít khi ra tay, cơ bản đều là thuộc hả của hắn ra tay, hơn nữa lúc hắn ra cửa tôi cũng không ở bên người, căn bản chưa từng thấy qua!"

Tiết Hàng nghiêm túc quan sát Kiều Hi một phen, xác định hắn cũng không nói dối, bắt đầu rơi vào trầm tư.

Nếu người thật sự chạy, hắn cũng không có công phu đuổi theo, nhiệm vụ của bọn họ là hộ tống tinh thạch trở về căn cứ, một nhân vật nhỏ mà thôi, cho dù hắn chạy đi rồi, một người ở trong tận thế cũng không nhất định có thể sống sót được.

Hơn nữa trời cũng sáng, bây giờ là lúc trở về...

"XÍU...UU! —— "

Trên đỉnh đầu truyền đến tiếng gào của kim điêu cắt đứt suy nghĩ của Tiết Hàng, hắn lần theo tiếng nhìn lại, chỉ thấy một bóng đen cực lớn áp xuống đỉnh đầu bọn họ.

Con điêu mái thu hồi cánh đứng vững, ánh mắt nó cao ngạo quét qua đám người, sau đó ném chiếc ba lô màu đen trong miệng đến trên người Ôn Dao, cuối cùng đi đến một bên cúi người thân mật chái chuốt lông vũ cho Trường Phong.

Ánh mắt mọi người từ con điêu mái chuyển đến ba lô trong tay Ôn Dao, mà Kiều Hi càng lộ ra vẻ kinh ngạc, thất thanh nói: "Chính là chiếc ba lô này!"

Ôn Dao nhìn cũng không nhìn đem ba lô ném cho Tiết Hàng, Tiết Hàng mở ra xem xét, bên trong có hai cái túi, trong túi chứa đầy tinh hạch.

"Dao Dao, người nọ đâu rồi?" Tiết Hàng ngẩng đầu hỏi, ba lô đã ở chỗ này, vậy chắc chắn lấy trên người tên kia ra, người đâu rồi?

Người?

Ôn Dao ngẩng đầu nhìn trời, những người khác cũng nghi hoặc ngẩng đầu lên, chẳng lẽ ở trên trời?

Rất nhanh, lại có một con kim điêu lao xuống nơi này, dưới móng vuốt của nó dường như đang túm cái gì đó, thời điểm hạ thấp xuống mới thả mỏng vuốt ra, một bóng đen nặng nề nện ở phía trước Ôn Dao.

Tiết Hàng tiến lên đá một cước, lật hắn qua, đúng là người đàn ông áo xám bọn họ muốn tìm.

Mặt bên trái của hắn có dấu vết lửa cháy, quần áo trên người cũng có một bên bị hun đen đốt trọi, hơn nữa trên người còn bị lưỡi dao sắc bén rạch bị thương, phần hông cũng bị móng vuốt sắc bén xuyên thấu, sớm đã không còn hơi thở.

Xem ra sau khi hắn trốn khỏi chiếc xe kia lại bị kim điêu bắt.

"Dao Dao, đây là chuyện gì xảy ra?"

Tiết Hàng còn đang nghĩ đến có phải nên đi hay không, thì người đã được đưa đến trước mặt rồi, một tràng này cũng quá phóng thích rồi.

"Chuyện là như vậy."

Ôn Dao quay đầu quan sát phía chân trời đã xuất hiện vầng ánh sáng trắng, mang theo Tiểu Tiểu đã trở lại cổ tay mình rồi đi về hướng xe Jeep, đứng quá lâu, cô muốn ngồi một chút.

Thấy Ôn Dao đi về hướng xe, mà chuyện đã giải quyết xong, Tiết Hàng gọi binh sĩ đến dọn dẹp rồi chuẩn bị đi.

"Tiết... đội trưởng Tiết, tôi..."

Kiều Hi ở một bên đứng giữa trời đi tới muốn nói lại thôi, hắn còn một việc muốn nhờ Tiết Hàng.

"Làm sao vậy? Muốn đến căn cứ Hoa Nam thì tự mình lái xe đi theo phía sau chúng tôi."

"Không phải không phải, là..." Kiều Hi khẽ cắn môi, không biết nên mở miệng thế nào.

"Có chuyện gì nói mau, chúng ta phải lên đường."

"Là... chúng tôi còn có người! Là bốn cô gái, còn có một đứa trẻ, cũng bị bọn hắn bắt đi, ngoại trừ người vừa thức tỉnh dị năng hệ thủy, còn lại đều là người bình thường, có thể cứu bọn họ hay không?"

Thấy Tiết Hàng trầm tư không nói một lời, hắn lại vội vàng nói ra: "Rất gần, lái xe một hồi là đến, không chậm trễ bao nhiêu thời gian đâu. Các cô ấy cũng giống như tôi đều bị ép buộc đấy, nếu như không quản các cô ấy, các cô ấy chỉ còn con đường chết, van cầu ngài, cứu các cô ấy đi!"

"Được, tôi gọi mấy người đi cùng cậu qua đó."

Tiết Hàng cuối cùng đồng ý thỉnh cầu của Kiều Hi, phái bốn binh sĩ lái chiếc xe đối phương lưu lại đi theo Kiều Hi qua đó xem.

Trước khi bọn họ đi, hắn lại nhớ ra cái gì đó, gọi dị năng giả không gian lấy ra vài món áo khoác ngoài cùng đồ ăn lại để cho bọn họ mang theo qua đó.

Bọn họ cũng không phải không rõ ràng các cô gái bình thường sinh tồn trong tận thế thế nào, hắn cứu không được tất cả mọi người, chỉ có thể làm những chuyện này.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info