ZingTruyen.Info

[Edit - Hoàn] Mạt Thế Chi Ôn Dao

Chương 261 - 270

HongTrang301

Chương 261: Trứng

Ôn Dao lắc đầu, ra dấu yên tâm với Ôn Minh đang xông đến, rồi sau đó xoay người đi vào bên trong tổ chim.

Đây là làm sao vậy?

Ôn Minh khó hiểu, cậu cũng không tin em gái cố tình gây chuyện.

Cậu lui lại phía sau vài bước, lấy đà, nhảy lên tổ chim, muốn nhìn xem em gái đến cùng định làm gì.

Ôn Dao nhảy vào bên trong tổ, từ từ đi đến.

Con điêu mái cúi thấp đầu, nhỏ giọng không ngừng phát ra từng tiếng rên rĩ, hùng điêu ở một bên an ủi nó, toàn bộ tổ chim tràn ngập một hơi thở cực kỳ bi thương.

Nhìn thấy Ôn Dao đến gần, hai con Cự Điêu không có bất kỳ phản ứng nào, chỉ chìm đắm trong bi thống và tang thương.

Trứng màu xám trắng nằm ở trong một đống thú hạch, bên ngoài vỏ trứng có ít vằn màu vàng, so với thú hạch chung quanh đủ màu đủ sắc, vỏ ngoài vỏ trứng càng lộ ra ảm đạm không ánh sáng, còn có chút bụi bẩn.

Ôn Dao ngồi xổm người xuống, thả ra một phần tinh thần lực vừa khôi phục, cảm nhận bên trong quả trứng vẫn còn tinh thần lực chấn động nhưng lại vô cùng yếu ớt.

Ừm, còn cứu được.

【Nó còn sống.】

Giọng nói đạm mạc của Ôn Dao vang lên trong đầu hai con Cự Điêu.

Chúng vốn cả kinh, quả thật không ngờ tên nhân loại này có thể trao đổi cùng chúng như vậy, đợi đến khi phản ứng kịp ý của Ôn Dao, chúng không dám tin.

【Con của chúng ta còn chưa có chết?】con điêu mái không thể chờ đợi mở miệng hỏi.

Ôn Dao gật đầu, đồng thời bổ sung một câu:【Có điều khoảng cách đến tử vong cũng không còn bao nhiêu thời gian nữa rồi. 】

【Mi có biện pháp cứu con của chúng ta?】

【Có.】

【Thế...】

【Điều kiện gì?】

Hùng điêu đã cắt đứt lời con điêu mái, trực tiếp hỏi điều kiện giao dịch với Ôn Dao.

Nó biết rõ trên đời này không có bữa cơm nào miễn phí, có được phải trả giá, hơn nữa nhân loại đều giảo hoạt, thú con cũng như vậy, nó không tin Ôn Dao không có ràng buộc gì mà trợ giúp bọn chúng.

Chậc, Ôn Dao nhẹ nhàng chậc lưỡi một tiếng, Ôn Dao có thể nói ta muốn con của mi sao?

【Ta... 】Mới nói được một tiếng, chợt nghe sau lưng truyền đến tiếng vang, quay đầu nhìn lại, thì ra Ôn Minh cũng nhảy tiến vào rồi.

Ôn Minh vừa đứng ổn, liền nhìn thấy em gái đang đứng trước mặt hai con kim điêu biến dị kia, giữa hai bên bình tĩnh hòa nhã, bầu không khí hài hòa ngoài ý muốn, mà cậu lại giống như khách không mời mà đến phá vỡ bầu không khí kia.

Nhìn thấy Ôn Minh, hùng điêu hé mở cánh, chắn trước con điêu mái và quả trứng, cảnh giác nhìn chằm chằm Ôn Minh.

Mà ngay cả con điêu mái cũng mang vẻ mặt đề phòng, chúng đều nhớ rõ đòn tấn công của Ôn Minh đánh vào người có bao nhiêu đau đớn.

Mắt thấy song phương giương cung bạt kiếm, bầu không khí căng thẳng, Ôn Dao nhẹ nhàng nói với hùng điêu một câu:【Hắn có thể cứu con của mi.】

Hùng điêu xoạt một phát đem ánh mắt nhìn về phía Ôn Dao, vẻ mặt tràn đầy không tin:【Thật sự?】

Ôn Dao không trả lời, mà đưa hai tay đẩy thú hạch chung quanh quả trứng ra, cẩn thận từng li từng tí nâng quả trứng lên, sau đó gọi Ôn Minh: "Anh, đến đây."

Ôn Minh vừa đi đến vừa nâng cao tinh thần nhìn qua hai con kim điêu biến dị, sợ chúng lại đột nhiên làm khó dễ.

Mà cả người hai con kim điêu biến dị đều kéo căng, cũng phòng bị Ôn Minh đến cực điểm.

Ôn Dao xem như không trông thấy biểu hiện của hai bên, đợi đến lúc Ôn Minh đến gần, một tay cầm trứng nhét vào trong ngực của cậu.

Nhìn thấy động tác Ôn Dao, con điêu mái kích động lên, thân thể nó khẽ động, thiếu chút nữa đánh về phía Ôn Minh, lại bị hùng điêu ngăn cản.

Hùng điêu gắt gao nhìn chằm chằm vào Ôn Minh, chỉ cần cậu dám có bất kỳ động tác nào bất lợi với con của nó, nó nhất định xông lên xé xác cậu!

Ôn Minh cũng bị Ôn Dao làm cho ngây người, cậu luống cuống tay chân ôm lấy quả trứng trong ngực, nghi hoặc hỏi Ôn Dao: "Dao Dao?"

Hai tay Ôn Dao vừa chuyển, trong lòng bàn tay xuất hiện hai vien6tinh thạch có độ tinh khiết cực cao, to cỡ nắm tay.

Tinh thạch vừa xuất hiện, hai mắt hai con Cự Điêu thoáng cái như phát sáng, nếu không phải tự mình khắc chế, thật sự hận không thể trực tiếp nhào lên đoạt lấy.

Ôn Dao cũng nhét tinh thạch vào trong ngực Ôn Minh, dán chặt vào mặt ngoài vỏ trứng, sau đó bắt đầu dạy cậu làm thế nào để truyền năng lượng trong cơ thể từ từ sang quả trứng trong ngực cậu.

Thật ra trực tiếp lợi dụng năng lượng trong tinh thạch cũng được, nhưng Ôn Dao có lòng riêng, nếu bản thân Ôn Minh truyền tống năng lượng vào, điêu con được ấp ra có ràng buộc rất sâu với Ôn Minh, đến lúc đó có một số việc cũng càng thuận lý thành chương.

Ôn Minh dựa theo Ôn Dao dạy, đem năng lượng trong cơ thể chính mình phân nhỏ một đám, từ từ chuyển đến bên ngoài vỏ trứng, cậu có thể cảm nhận được năng lượng dần dần bị hấp thu.

Theo thời gian trôi qua, ánh mắt hai vợ chồng kim điêu biến dị càng ngày càng sáng, chúng cảm thấy! Hơi thở của con mình càng ngày càng mạnh rồi!

Đợi đến lúc Ôn Dao hô ngừng, trán Ôn Minh đã toát ra không ít mồ hôi.

Tuy điều này khiến năng lương hai tổn rất ít, nhưng hao phí nhiều tinh thần lực, bởi vì bây giờ quả trứng rất suy yếu, năng lượng phát ra phải nằm trong phạm vi nó thừa nhận nổi, cho nên yêu cầu phải vô cùng nhỏ, mệt mỏi làm cậu đổ mồ hôi đầy người.

Đợi đến lúc làm xong những chuyện này, Ôn Minh quay người nhìn về phía kim điêu biến dị.

【Con của các người không có việc gì rồi.】

Hùng điêu nhìn về phía Ôn Minh, trên dưới đánh giá hắn một hồi, trong lòng vô cùng quấn quýt, nó không thích tên nhân loại này!

【Tại sao phải là hắn? Mi cũng có thể mà?】

Nó vừa rồi còn nhìn thấy con thú con này dạy cậu ta làm như thế nào đấy, nói ngược lại, ấn tượng của nó đối với Ôn Dao càng tốt hơn một chút.

【À, ta bị thương, hiện tại làm không được.】

Mặt Ôn Dao không đổi sắc giải thích nói, tuy quả thật Ôn Dao có thể, nhưng không phải mình đang bị thương sao?

【Phía sau cũng cần như vậy?】

Ôn Dao gật đầu:【Sau này nhu cầu cần năng lượng càng ngày càng nhiều hơn.】

Hùng điêu không thể làm gì, tuy nó chán ghét nhân loại, nhưng bây giờ mệnh của con nó nằm trong tay bọn họ, vì con của mình, nó chỉ có thể thỏa hiệp mà thôi.

Nhưng nó yêu cầu Ôn Minh ở lại chỗ này, thẳng đến khi ấp ra điêu con mới thôi.

Ôn Dao một lời từ chối ngay, không nói Ôn Minh, chính Ôn Dao cũng không muốn đợi ở chỗ này, huống chi anh của mình còn quản nhiều người như vậy nữa.

Ôn Dao cùng hùng điêu bắt đầu đàm phán, Ôn Minh ôm trứng đứng ở một bên nhìn em gái mình cùng con hùng điêu kia mắt to trừng đôi mắt nhỏ nhìn nhau thật lâu, lại nhìn một chút hai mắt con điêu mái hận không thể dính ở trên người cậu, cảm thấy lúc đi theo em gái, chuyện phát triển vĩnh viễn không thể nào dự đoán được.

Rõ ràng cậu là đến cứu em gái bị Cự Điêu bắt đi, làm sao như thế nào lại biến thành bọn họ cứu chữa trứng điêu con sắp chết?

Trải qua một phen tranh chấp —— chủ yếu là hùng điêu tranh chấp, Ôn Dao chết cũng không đổi lời. Vợ chồng kim điêu biến dị yêu con đành phải lùi về phía sau một bước, đồng ý cho Ôn Dao bọn họ mang con của mình đi, nhưng chúng cũng sẽ cùng đi theo, thẳng đến khi điêu con được ấp ra, sau đó chúng sẽ mang theo con đi về.

Ôn Dao cúi đầu xuống, khóe miệng hơi vểnh, đợi đến khi điêu con nở ra, các người có thể mang đi hay không, chuyện đó cũng không phải các người làm chủ được rồi nha. (Gào thay lời vợ chồng kim điêu: Nhân loại quá xảo quyệt!!!!)

Hiệp nghị đạt thành, hai bên đều vui vẻ, Ôn Minh cũng nhớ đến Đại Hoàng còn ở trên đỉnh núi.

"Dao Dao, Đại Hoàng còn ở phía trên, nó sẽ lo lắng lắm."

"Để Tiểu Tiểu thông báo."

Ôn Dao từ sớm đã để Tiểu Tiểu đi lên báo với Đại Hoàng, để nó không cần lo lắng.

Ôn Minh nhìn lại mọi nơi, quả nhiên không có nhìn thấy Tiểu Tiểu.

Sắc trời đã tối xuống, Ôn Minh bắt đầu lo lắng cho các binh sĩ nơi trú quân, trước đó cậu chỉ dặn dò bọn họ chú ý phòng ngự, không nên vọng động, sau đó chính mình liền đuổi theo, cũng không kịp nói với bọn họ một tiếng.

Nghiêm khắc mà nói, cậu đã không làm tròn bổn phận, vì lòng riêng bản thân mà không để ý đến quân đội.

Nhưng, mục đích tối trọng yếu nhất cậu tòng quân chính là bảo vệ em gái, nếu như em gái xảy ra chuyện, cậu sẽ không tha thứ cho chính mình.

Trở về căn cứ sẽ xin lỗi bác Tề sau vậy, bây giờ, xem có thể nhanh chóng trở về hay không.

Chương 262: Chuyển biến thành?

Doanh trại Trác Sơn.

Nơi trú quân bị cuồng phong thổi sụp, các binh sĩ với hiệu suất cao đã nhanh chóng dựng lại một lần nữa, nơi trú quân mới xây không chỉ xây móng, các phương diện khác càng thêm bền chắc.

Sắc trời đã tối, trên bãi đất trống nơi trú quân đã bay lên từng đống lửa, cả đám binh sĩ ngồi bên cạnh đống lửa, toàn bộ nơi trú quân lặng ngắt như tờ, chỉ có thể ngẫu nhiên nghe tiếng nhánh cây bị đốt sạch trong đống lửa nổ lốp bốp, bầu không khí đầy nặng nề.

Trong lúc đó, có một binh sĩ chịu không nổi bầu không khí như vậy, hắn mạnh đứng lên, đá một ít nhánh cây bên chân vào trong đống lửa, sau đó xoay người cầm lấy vũ khí trên mặt đất bước đi ra ngoài.

"Đông Tử, cậu đi làm cái gì?!"

Hà Liệt Sinh bên kia chú ý động tĩnh bên này, hắn quay đầu gọi người.

"Nhà vệ sinh." Đông Tử cũng không quay đầu lại nói.

"Cái rắm! Đi nhà vệ sinh còn cầm vũ khí? Trở lại cho tôi!"

"Tôi nhát gan sợ hãi không được à!"

"Sợ hãi cái rắm! Cậu cút ngay trở về cho tôi! Đi xa hơn một bước xử theo quân pháp!"

Hà Liệt Sinh trầm mặt nổi giận gầm lên một tiếng, ngăn Đông Tử tiến bước.

Mẹ nó xem hắn là kẻ ngốc à, còn không phải muốn một mình đi tìm đoàn trưởng, cũng không nhìn một chút bây giờ đã là lúc nào rồi!

Buổi chiều đoàn trưởng đuổi theo, sau đó bọn hắn bắt đầu thu dọn nơi trú quân, kết quả thẳng đến khi bọn hắn xây dựng lại nơi trú quân xong, đoàn trưởng còn chưa trở về.

Trước đó mấy dị năng giả tốc độ đuổi theo đến lúc chạng vạng tối đã không công mà lui, bọn hắn đuổi đến một nửa đã mất dấu Đại Hoàng, ở chung quanh tìm kiếm thật lâu cũng không tìm được, có mấy lần bị thực vật biến dị tấn công, mắt thấy mặt trời sắp xuống núi, bọn hắn chỉ đành vòng trở về.

Biết được tin tức này, có mấy tên lính ồn ào muốn tiếp tục tìm, lại bị Hà Liệt Sinh áp xuống.

Hiện tại không thể ra núi thời tận thế, trên núi có động thực vật biến dị, bọn hắn càng không hiểu rõ các loại côn trùng biến dị, cộng thêm bọn hắn không quen thuộc địa hình, buổi tối đi ra ngoài chính là tìm chết!

Hiện tại lại có binh sĩ kìm nén không được, muốn đi ra ngoài tìm Ôn Minh.

Đông Tử cắn răng, hắn vọt tới trước mặt Hà Liệt Sinh hét lớn: "Cái này cũng không được cái kia cũng không được, chẳng lẽ chúng ta chỉ có thể ở chỗ này chờ đợi?!"

"Đúng vậy! Chúng ta bây giờ chỉ có thể đợi! Đi ra ngoài chính là chịu chết!"

"Tôi không sợ chết!" Đông Tử ngạnh cổ mặt đỏ hô lớn.

"Đây là mệnh lệnh! Đoàn trưởng không ở đây, các người phải nghe theo mệnh lệnh của tôi!"

"Chính anh ước gì đoàn trưởng chết rồi mới tốt!" Đông Tử tức giận nói không lựa lời, sau khi nói xong mới phát hiện mình nói sai.

Nghe được lời Đông Tử nói... không ít binh sĩ lộ ra vẻ không đồng ý.

Mặc dù trước kia mọi người có ý kiến rất lớn đối với vị đoàn trưởng quá trẻ tuổi, nhưng ở chung mấy tháng đến nay, bọn họ dần dần đã bị thực lực cùng mị lực cá nhân của Ôn Minh thuyết phục, đã tán thành cậu.

Hà Liệt Sinh là người đứng đầu lựa chọn vị đoàn trưởng này, mặc dù không như những người khác nói ra rõ ràng, nhưng biểu hiện của hắn cũng đã nói ra rõ ràng hắn tán thành đoàn trưởng, hiện tại Đông Tử nói như vậy, chính là quá đáng.

Đông Tử cũng biết chính mình không lựa mà nói, hắn cúi đầu xuống, nhỏ giọng xin lỗi: "Thực xin lỗi, đội trưởng, tôi nói sai rồi."

"Hừ!" Hà Liệt Sinh nghiêng qua liếc hắn, hừ lạnh nói: "Biết rõ nói sai rồi hả?"

Đông Tử xấu hổ gật gật đầu.

"Hít đất cùng gập bụng năm trăm cái, đi đi."

Nhìn Đông Tử tự giác qua một bên hít đất, Hà Liệt Sinh tiếp tục mở miệng: "Đêm nay các người ngoan ngoãn đợi cho tôi! Tôi cũng không nói lý lẽ nhiều, nguyên nhân chính trong lòng các người đều rõ ràng, thực lực đoàn trưởng nhà chúng ta rõ như ban ngày, nói không chừng sáng sớm ngày mai sẽ trở lại. Sáng mai còn chưa trở lại, chúng ta tiếp tục sắp xếp!"

Ngữ Điệp ôm Mạn Mạn ngồi trong góc một mình, nhìn đống lửa trước mặt mà ngẩn người.

Lúc ban ngày bởi vì Mạn Mạn muốn đi ra ngoài, bởi vì lần trước cô vẫn luôn ở trong chùa Thanh Quang không có đi ra ngoài, nên theo Mạn Mạn đi lên đỉnh núi gần đó chơi.

Đợi đến khi phát hiện bên này gặp chuyện không may, lúc chạy đến đã trễ rồi, Ôn Minh bọn họ đã sớm không còn thấy bóng dáng.

Cô cũng lo lắng cho Dao Dao, dù sao cô biết rõ bây giờ thương thế của Dao Dao vẫn chưa hoàn toàn khôi phục, sức chiến đấu căn bản không bằng lúc trước.

Muốn cùng đi tìm người lại bị Tiểu Ảnh cự tuyệt, Tiểu Ảnh nói cô mò mẫm quan tâm, an phận ở chỗ này chờ bọn hắn trở về là được rồi, cô đi còn thêm phiền.

Nhưng bây giờ đều đã tối rồi, Dao Dao bọn họ còn chưa trở về, nếu ngày mai còn không thấy bóng dáng... cô liền mang theo Mạn Mạn đi tìm người!

Nơi trú quân lại khôi phục sự yên tĩnh trước đó, chỉ có thể nghe tiếng Đông Tử thở dốc.

"Sột soạt —— "

Đột nhiên, bên trái trong rừng truyền đến tiếng động vật chạy, không ít binh sĩ cảnh giác đứng lên, thậm chí có vài người đã bắt đầu ngưng tụ dị năng.

Tiếng vang càng ngày càng gần, bỗng dưng, từ trong rừng nhảy lên ra một con thú biến dị màu vàng!

Đợi sau khi mọi người thấy rõ hình dạng của nó, tất cả mọi người đều nhẹ nhàng thở ra, thì ra Đại Hoàng trở về.

Hà Liệt Sinh còn chưa kịp hỏi cái gì, Đại Hoàng liền ném tới một khối da lông ngậm trong miệng.

Hà Liệt Sinh tiếp được xem xét, khối da lông này có lẽ đã rất lâu rồi, cũng không biết lấy được từ nơi nào, trên da lông không biết dùng thứ gì viết mấy chữ: "Bình an, ngày mai sẽ trở về."

Nhìn ra đây là bút tích của Ôn Minh, cuối cùng Hà Liệt Sinh cũng thả lỏng, xem ra thời gian quá trễ nên không tiện trở về, lại để Đại Hoàng đưa tin trước.

Biết được đoàn trường bình an vô sự, tảng đá lớn trong lòng tất cả mọi người đều rơi xuống, Hà Liệt Sinh thúc giục binh sĩ không tuân thủ đi nghỉ ngơi, ngày mai có không ít chuyện phải làm đây.

Sáng sớm hôm sau, ngày mới vừa hiện ra, có binh sĩ còn chưa tỉnh ngủ đã nghe bên ngoài truyền đến tiếng hô to: "Mau đứng lên! Hai con điêu ngày hôm qua lại đến rồi!"

Đám binh sĩ còn chưa rời giường hoang mang rối loạn bật dậy xông ra khỏi phòng, đã nhìn thấy trên đỉnh đầu hai con điêu biến dị xoay quanh.

"Móa, tại sao lại đến rồi!"

"Mọi người đừng sợ, dựng lên tấm màn chắn, tất cả mọi người tập hợp!"

Các binh sĩ rất nhanh tụ tập cùng một chỗ, tất cả mọi người khẩn trương nhìn chằm chằm điêu biến dị trên đỉnh đầu càng ngày càng gần, không biết đối phương làm sao lại đến nữa, chẳng lẽ đoàn trưởng cứu người thành công nên bọn chúng lại đến báo thù hả?

Nhìn bóng dáng đối phương càng ngày càng lớn, dường như chuẩn bị đáp xuống, một bên binh sĩ lo lắng hỏi Hà Liệt Sinh: "Đội trưởng, làm sao bây giờ? Đánh sao?"

Hà Liệt Sinh cau mày nhìn qua đỉnh đầu, cảm giác khí thế kia khác với ngày hôm qua à...

Hắn lại quay đầu nhìn về phía Đài Hoàng về trước tối hôm qua, tên kia vẫn nằm sấp bên dưới gốc cây, dường như còn không tỉnh ngủ, đối với điêu biến dị càng ngày càng gần hoàn toàn xem như không thấy.

"Không được hành động thiếu suy nghĩ, yên lặng theo dõi kỳ biến."

Hà Liệt Sinh cảm thấy trong này tất có ẩn tình, vẫn nên nhìn xem thử chuyện gì xảy ra.

Đợi đến lúc hai con Cự Điêu hoàn toàn đáp xuống mặt đất, sau một hồi nhấc lên gió lớn, đã nhìn thấy đoàn trưởng bọn hắn từ trên lưng con hùng điêu hơi lớn kia nhảy xuống, trong ngực còn ôm một cái gì đó.

Mà trên lưng con điêu mái cũng nhảy xuống một người, đúng là Ôn Dao trước đó bị bắt!

Tất cả mọi người trợn mắt há hốc mồm, bị một màn sáng sớm này chấn trụ rồi.

Mẹ nó ơi, đoàn trưởng đây là được người ta đưa trở về hả?!

Chương 263: An cư

Ngày hôm qua lúc trời còn chưa tối, Ôn Minh đã muốn trở về nơi trú quân, đáng tiếc hai con kim điêu chết sống không chịu, không thả bọn họ đi.

Không có cách nào, Ôn Minh chỉ đành để Đại Hoàng mang thư báo tin về trước cho các binh sĩ, tránh cho bọn họ lo lắng, chính mình cùng em gái ở lại tổ chim qua một đêm.

Bởi vì vẫn còn đề phòng đối với kim điêu, do đó Ôn Minh hoàn toàn canh giữ bên người Ôn Dao cả một đêm, nhìn nét mặt em gái ngủ say sưa, không khỏi lắc đầu, tâm này cũng quá lớn...

Sáng sớm hôm nay, Ôn Minh đã nghĩ sớm chút trở về, trong lòng hai con kim điêu có chút oán khí, không phải rất tình nguyện, nhưng nhìn Ôn Dao lấy ra tinh thạch có độ tinh khiết cao cho bọn nó, cuối cùng vẫn cố đồng ý.

Nhìn thấy cả đoàn người đều bình an trở về, lại còn cưỡi hai con Cự Điêu ngày hôm qua còn tấn công bọn họ, các binh sĩ cực kỳ hưng phấn, nhịn không được ồn ào nghị luận, muốn biết đoàn trưởng đến cùng làm thế nào chinh phục hai con điêu lớn kia, nếu như có thể, bọn họ cũng muốn nha! Ngẫm lại thật quá soái!

Đợi sau khi hai người nhảy xuống, sau đó hùng điêu nhìn thoáng qua con mình ở trong ngực Ôn Minh, thét dài một tiếng, lần nữa bay lên bầu trời, con điêu mái theo sát.

Thấy hai con điêu lớn bay mất, chung quanh binh sĩ mới kịp phản ứng, như ong vỡ tổ vây quanh lên, bắt đầu bảy mồm tám lưỡi ồn ào hỏi thăm.

"Đều vây quanh làm gì đó?! Tản tản! Đều đi làm việc, để đoàn trưởng nghỉ ngơi thật tốt." Hà Liệt Sinh đứng ở cuối cùng hô lớn về đám binh sĩ vây quanh một chỗ.

Mặc dù mọi người đều rất ngạc nhiên với những gì Ôn Minh trải qua, nhưng đoàn trưởng nhìn vẻ ngoài thật có chút tiều tụy, vì vậy nhao nhao mở ra một con đường, để Ôn Minh trở về nghỉ ngơi, nhưng trong ánh mắt rất hiếu kỳ không cách nào che giấu được.

"Được rồi, tôi không sao, để cho mọi người lo lắng, thật có lỗi." Ôn Minh áy náy nhìn xem mọi người.

"Không có việc gì không có việc gì, đoàn trưởng cậu cùng Dao Dao an toàn trở về là tốt rồi."

"Đúng đúng đúng, trở về là tốt rồi."

"Đúng vậy, Dao Dao không có việc gì là tốt rồi, bằng không chúng ta cũng sẽ tự trách đấy."

Các binh sĩ nhao nhao mở miệng nói ra, không có người cho rằng Ôn Minh đi như vậy là có gì không đúng, xem như Ôn Minh không ở đó, bọn hắn thấy được cũng sẽ cố gắng nghĩ cách đi cứu viện.

"Được rồi, các người vây quanh ồn ào ở chỗ này đã quấy rầy đoàn trưởng nghỉ ngơi, đều đi làm việc đi."

Hà Liệt Sinh đuổi những binh sĩ khác đi làm việc, mình tiến lên trước báo cáo với Ôn Minh tình huống nơi trú quân sau khi cậu rời đi.

Nghe Hà Liệt Sinh báo cáo xong, Ôn Minh vỗ vỗ bờ vai của hắn: "Đúng vậy, anh làm vô cùng tốt, may mắn có anh mới không phát sinh thương vong vô ích, khổ cực rồi."

"Đây là việc tôi phải làm! Không có gì vất vả cả. Đúng rồi, đoàn trưởng cậu ôm cái gì trong ngực vậy?"

Hà Liệt Sinh liếc qua đã chú ý đến trong ngực Ôn Minh nhiều hơn một món đồ, dùng quần áo bao vây lại, được Ôn Minh ôm cẩn thận từng li từng tí.

"Ách..." Ôn Minh cũng không biết nên trả lời như thế nào, chẳng lẽ nói từ giờ trở đi cậu phải ấp trứng rồi hả?

Nhìn ra Ôn Minh khó xử, Hà Liệt Sinh cũng không hỏi tới nữa, mà chuyển chủ đề khác, nói đến tình huống mạch khoáng bên dưới.

Ôn Dao bên này cũng bị các binh sĩ quen biết vây quanh, nhưng bởi vì mọi người cũng biết tính tình của Ôn Dao, cũng không hỏi tới Ôn Dao cái gì, mà chỉ chuẩn bị cho Ôn Dao bữa sáng cùng nước ấm.

Ôn Minh trở về để cho đoàn người uống một hết viên thuốc an thần, có thể an tâm tiếp tục công tác của cải trong tay.

Cũng không lâu lắm, có binh sĩ phát hiện kim điêu đã bay đi trước đó lại trở về rồi, chúng ngậm nhánh cây bay đến lên một cây Dương Thụ cao lớn, dường như muốn xây tổ ở đó.

Binh sĩ báo cáo hiện tượng này với Ôn Minh, Ôn Minh không khỏi nâng trán, đây là lo lắng nên muốn đến gần giám sát cậu sao? Ngay cả tổ cũng đều buông tha, chuẩn bị an cư ở chỗ này?

Ôn Minh thở dài, bất đắc dĩ nói: "Không cần để ý tới, cứ mặc chúng, nói với những người khác, không nên trêu chọc chúng."

Cứ như vậy, đối với hai con kim điêu biến dị ở bên này an gia, mỗi ngày đều nhìn chằm chằm vào Ôn Minh, thỉnh thoảng còn trêu đùa các binh sĩ, có đôi khi cũng sẽ đánh một chầu với Đại Hoàng.

Đoàn người thế mới biết, thì ra đoàn trưởng của bọn họ ấp trứng cho bọn chúng!

Chuyện hiếm có này làm cho mọi người bàn luận rất nhiều ngày, mỗi ngày đều có người kiếm cớ đến gần lặng lẽ nhìn cục cưng trong ngực đoàn trưởng.

Có điều hai vợ chồng kim điêu an cư ở đây ngược lại cũng có chỗ tốt, ngay từ lúc đó không có thú biến dị kéo đến nơi này nữa.

Bởi vì hôm qua đánh nhau, Ôn Dao vốn chuẩn bị tốt tâm lý trận pháp bị hủy hư mất, năng lượng tản ra bốn phía.

Hiện tại, mật độ năng lượng trên đỉnh núi này của bọn hắn đã là dãy núi lớn nhất rồi, ngay cả binh sĩ có cấp bậc thấp nhất đều có thể cảm giác rõ ràng sự khác biết, chứ đừng nói đến những con thú biến dị kia.

Nhưng vì trước đó kim điêu trắng trợn bắt giết thú biến dị ở đây, cho nên thú biến dị vừa thấy nó liền trốn, nào dám tiến đến gần phía trước.

Đã có kim điêu làm bảo tiêu, các binh sĩ hành động đào khoáng càng thêm thuận lợi, cộng thêm năng lượng dày đặc.

Ôn Minh cũng sẽ định lượng cấp tinh thạch cho bọn hắn tu luyện, dị năng các binh sĩ đột nhiên tăng mạnh, có không ít trước đó ở trung kỳ cấp ba cảm thấy mình sắp thăng tiến đến cấp bốn rồi.

Tốc độ này thật đúng là có chút dọa người, phải biết, rất nhiều dị năng giả bình thường vẫn còn ở cấp hai đây này!

Trong lúc đó Ôn Minh lại để Ôn Dao dẫn cậu đi đến chùa Thanh Quang một chuyến nữa, lại phát hiện cửa đã đóng chặt.

Leo tường trở vào, bên trong chùa miểu không có một bóng người, khắp nơi đều rơi đầy tro bụi, nhưng đồ đạc vẫn sắp xếp chỉnh tề, các cánh cửa đều bị khóa chặt, cũng không có dấu vết đánh nhau, giống như có chuẩn bị rời đi.

Xem ra, vị hòa thượng Tĩnh Như kia vào lúc hai người Ôn Dao rời đi không lâu cũng đã rời đi.

Sau khi trở về, có người báo cáo ở cách đó không xa trên núi phát hiện một con Zombie, thực lực rất mạnh, mười mấy binh sĩ liên thủ mới tiêu diệt được nó.

"Có thể là người miền núi kề bên này." Hà Liệt Sinh suy đoán nói.

Ngược lại Ôn Minh nhớ đến chuyện Ngữ Điệp đã từng nói qua, có lẽ là người trong thôn nhỏ vắng vẻ trong núi, có thể không có gì ăn, cuối cùng đều đi lên núi.

Kề bên này năng lượng dày đặc, động vật cũng nhiều, nếu như những Zombie kia còn sống sót, tương lai tất nhiên làm hại một phương.

Tuy nơi này cách rất xa căn cứ Hoa Nam, nhưng bọn họ cũng phải ở nơi này nghỉ ngơi một thời gian ngắn, Ôn Minh cảm thấy không thể ngồi yên không để ý đến.

Bởi vậy, cậu giao chuyện này cho Hà Liệt Sinh, để hắn dẫn đầu một phần binh sĩ tìm đến thôn nhỏ kia, tiêu diệt Zombie.

Vì bảo đảm không có chút sơ hở nào, cậu hướng Ôn Dao hỏi mượn Tiểu Tiểu cùng Mạn Mạn, đi theo các binh sĩ cùng hành động.

Hành động không phải rất thuận lợi, bọn hắn ở một chân núi khác phát hiện thôn nhỏ kia, nhưng đâu chỉ phát hiện hai con Zombie, nói cách khác, không ít Zombie có lẽ lên núi rồi.

Tuy nói trên núi các loài sinh vật đặc biệt lợi hại, nhưng cũng không dám cam đoan tất cả Zombie đều bị giết chết, giống như bọn họ đã từng gặp con Zombie kia.

Trác Sơn cũng không phải chỉ đơn độc một ngọn núi, mà nơi này nghiêm nghiêm chỉnh chỉnh là một mảng núi rừng, muốn từ chỗ này tìm ra vài chục con Zombie lẻ tẻ, chẳng khác nào mò kim đáy biển, thấy thế nào đều không thực tế.

Cuối cùng vẫn là Ôn Dao xuất mã, dùng tinh thạch thuyết phục vợ chồng kim điêu, khiến chúng nó hỗ trợ tìm kiếm.

Trải qua năm ngày tìm tòi, cuối cùng bọn họ cũng tìm và tiêu diệt hết Zombie.

Quả nhiên, Zombie có thể sống đến cuối cùng cũng không phải hạng bình thường, bọn họ bỏ ra đại khí lực mới giết chết được chúng, chí ít có hơn phân nửa binh sĩ bị thương.

Mà trong lúc này, cục cưng trong ngực Ôn Minh, động.

Chương 264: Lột xác

Ôn Minh nhìn quả trứng trong lòng bàn tay không ngừng lắc lư, có chút không biết làm sao.

Sáng hôm nay cậu như ngày thường vận chuyển năng lượng cho quả trứng, bởi vì bây giờ tiểu gia hỏa đã rất khỏe mạnh rồi, cho nên năng lượng đưa vào cũng tăng nhiều không ít, chờ cậu vận chuyển hết năng lượng, liền phát hiện trứng trong lòng bàn tay bắt đầu chuyển động loạn.

Tuy trước đó nó cũng có động đậy, nhưng không lần nào mãnh liệt như hôm nay, đây là muốn lột xác ra rồi hả?

Cậu hiểu được rất nhiều kiến thức lý thuyết, nhưng thật ra cậu chưa từng nuôi qua động vật! Hơn nữa, đây cũng không phải chim bình thường, đây là kim điêu biến dị đấy!

Ôn Minh sợ run một hồi lâu, mới nhớ tới cần viện trợ ngoài sân, cậu bưng lấy quả trứng không ngừng lắc lư, vọt tới chỗ em gái đang ngồi đọc sách dưới đại thụ.

"Dao Dao! Em mau đến xem xem, có phải nó muốn ra rồi không!"

Ôn Dao từ từ khép sách lại, ngẩng đầu nhìn anh trai nhà mình, khó có thể nhìn thấy bộ dạng thất kinh của anh ấy, Ôn Dao cảm thấy còn rất mới lạ đấy.

"Dao Dao, em đừng nhìn anh, xem nó xem nó!"

Ôn Minh bưng lấy trứng đưa tới trước mặt Ôn Dao, ánh mắt vội vàng nói.

Ôn Dao rủ đôi mắt xuống, tinh thần lực vây quanh một vòng quả trứng đang không ngừng "khiêu vũ", bình tĩnh gật gật đầu: "Ừm, muốn lột xác rồi."

"À? Chúng ta phải làm gì?"

"Đợi."

Đầu óc Ôn Minh trở thành bột nhão cuối cùng cũng chuyển về, cũng không phải, người ta lột xác cậu ngoại trừ đợi còn có thể làm cái gì? Lại không thể đẩy nó ra!

Ôn Dao lấy một kiện áo khoác dầy từ trong không gian trải ra mặt đất, sau đó ra hiệu Ôn Minh để quả trứng lên trên, tiếp đó, hai người liền nhìn chằm chằm vào nó chờ tiểu gia hỏa đi ra.

Quả trứng màu xám trắng kia vốn vòng vo chuyển vài vòng, sau đó ngừng lại, một lát sau, nó bỗng nhúc nhích, từ bên trong truyền đến một tiếng "Soạt", xem ra điêu nhỏ bên trong đang dùng miệng nhỏ của nó mổ vỏ trứng rồi!

Liên tiếp lại truyền đến vài tiếng vang, vỏ trứng bắt đầu xuất hiện mấy vết rạn, một lát sau, một ít vỏ trứng bắt đầu nhô lên.

Nhưng, kế tiếp bên trong vỏ trứng lại không có động tĩnh.

Đã qua một hồi lâu, vỏ trứng vẫn không nhúc nhích, trái tim Ôn Minh nhấc lên, cậu không chớp mắt nhìn chằm chằm vào quả trứng màu xám trắng, mặt mũi tràn đầy khẩn trương.

Tuy mới đầu không thể trợ giúp gì, nhưng trải qua nhiều ngày ở chung như vậy, cậu đã có cảm tình với điêu nhỏ rồi, nếu như nó không thể thuận lợi lột xác, cậu sẽ khổ sở tự trách đấy.

Ngược lại Ôn Dao vô cùng yên tâm, Ôn Dao có thể cảm nhận được sóng tinh thần chuyển động rất mãnh liệt, lục sinh mệnh của điêu con rất tràn đầy, tỷ lệ lột xác rất cao.

Có điều nha...

Ôn Dao liếc nhìn qua vẻ mặt lo lắng của Ôn Minh, không có ý định nói cho cậu biết, khó có được nhìn thấy bộ dạng này của anh trai, trước vẫn không nne6 nói với anh ấy!

Lại qua một hồi, ở bên trong vỏ trứng lại lần nữa vang lên âm thanh "Soạt soạt soạt soạt".

Ôn Minh thở phào một cái, trước đó chắc là điêu nhỏ mệt mỏi, nghỉ ngơi tích góp từng tí sức lực.

Cũng không lâu lắm, bên trên vỏ trứng liền xuất hiện nhiều cái lổ, nhưng điêu nhỏ dường như lại mệt mỏi, trứng lại bất động nữa rồi.

Trái tim Ôn Minh lại nhấc lên, cái này thật sự gấp chết người rồi, không thể duy nhất một lần đi ra sao!

Điêu nhỏ cũng không biết bên ngoài có người lo lắng cho mình, sau khi nó nghỉ ngơi xong, lại bắt đầu động.

Lúc này đây, có lẽ nó cũng có chút nóng nảy rồi, đông mổ một thoáng, tây mổ một thoáng, rất nhanh, vỏ trứng liền trở nên nứt nẻ không còn trọn vẹn rồi.

Thế nhưng, tuy vỏ trứng mất không ít, nhưng cũng còn không ít lớp màng còn dính cùng một chỗ.

Điêu nhỏ xoay người bắt đầu dùng sức dùng móng vuốt đạp cái màng kia, đáng tiếc đạp cả buổi vẫn không ra được.

Thấy vậy Ôn Minh thật sự hận không thể đi lên giúp cho nó một tay, nhưng cậu cũng biết điều này không được phép, chỉ đành kiềm chế tâm tình xao động, lo lắng mà chờ.

Điêu nhỏ lại bắt đầu nghỉ ngơi, lúc này, nó nghỉ ngơi rất lâu, đợi đến khi tích lũy đủ hơi sức, sau đó móng vuốt dùng sức đạp một cái, đầu hướng lên đỉnh đầu.

"Két" một tiếng, vỏ trứng phân thành hai, đầu điêu nhỏ thăm dò đi ra.

Điêu nhỏ vừa lột xác cả người đều ướt sủng, cọng lông trên người tất cả đều là màu xám, một dúm một dúm rũ cụp vào nhau, nhìn vẻ ngoài vô cùng đáng thương.

Nhìn thấy cuối cùng điêu nhỏ cũng đi ra, trái tim Ôn Minh cũng thả xuống, cậu không nói không rằng, cứ như vậy lẳng lặng nhìn xem điêu nhỏ.

Điêu nhỏ nghỉ ngơi một hồi, sau đó nó duỗi dài cổ, bắt đầu dò xét thế giới này.

Bởi vì hướng đầu nó đi ra là ở Ôn Minh bên này, bởi vậy nó vừa liếc mắt đã nhìn thấy Ôn Minh.

Điêu nhỏ từ trên người cậu cảm nhận được hơi thở quen thuộc, a, nhất định là ma ma!

Nó "Chiêm chiếp" kêu về hướng Ôn Minh, sau đó giãy dụa cánh từ trong vỏ trứng tách rời ra, bổ nhào về hướng Ôn Minh.

Đáng tiếc, vừa lột xác nó không còn chút sức gì, căn bản không thể chạy, thân thể nghiêng một cái, ngã xuống quần áo dưới thân.

Nhìn điêu nhỏ dùng sức kêu to xem cậu, Ôn Minh có chút không đành lòng, cậu duỗi hai tay ra, nâng điêu nhỏ còn đang ẩm ướt trong lòng bàn tay, tay phải bắt đầu sửa sang lại lông vũ trên người nó.

Lúc này điêu nhỏ vỗ cánh nhỏ bằng thịt, hưng phấn xông lên kêu với Ôn Minh, dường như đang gọi "Ma ma."

Nhìn một người một điêu ở chung hài hòa, Ôn Dao thoả mãn gật đầu.

Ừm, không uổng công Ôn Dao tính toán thời gian điêu nhỏ phá xác chui ra sau đó hao hết tâm tư điều vợ chồng kim điêu đi ra ngoài, bằng không chuyện không thuận lợi như thế rồi.

Ai, nếu như không phải vợ chồng kim điêu kia không rời không bỏ, hơn nữa dã tính khó huấn, Ôn Dao vẫn khá hợp ý kim điêu trưởng thành làm khế ước thú với anh trai của mình đấy.

Có điều như vậy cũng không tệ, từ nhỏ nuôi lớn ràng buộc càng sâu, hơn nữa do năng lượng Ôn Minh nuôi nấng lột xác, nói không chừng có tỷ lệ kế thừa dị năng hệ lôi của Ôn Minh, thích hợp với anh trai hơn.

Đợi tâm tình Ôn Minh bình phục, cậu mới phát hiện điêu nhỏ ngồi trong lòng bàn tay của mình, há to miệng dùng sức kêu to về phía cậu, dường như muốn nói cái gì.

"Dao Dao? Nó làm sao vậy?"

"À, đói bụng."

"Đói bụng? Vậy nó ăn cái gì?" Ôn Minh vừa vội rồi, cha điêu mẹ điêu đều không ở đây, làm sao cậu biết đứa nhỏ này muốn ăn gì!

Ôn Dao nghĩ nghĩ, ánh mắt đảo qua vỏ trứng không trên quần áo, Ôn Dao nhớ rõ loài chim ma thú trên đại lục Ella sau khi lột xác đều ăn chính vỏ trứng của mình, bởi vì bên trong chứa đựng năng lượng và dinh dưỡng phong phú, tương đương với sữa mẹ của con người.

Nhưng trước đó chưa từng nghe nói qua trên trái đất cũng như vậy, có điều bây giờ là tận thế rồi, thú biến dị có rất nhiều nơi tương tự với ma thú, ngược lại có thể thử một lần...

Ôn Dao cầm lấy một nửa vỏ trứng nhỏ bé, ngắt một ít miếng nhỏ quăng vào cho tiểu gia hỏa đang cố gắng há to miệng rộng.

"Ai! Dao Dao! Cái này..."

Ôn Minh mộng rồi, tuy cậu không biết tiểu gia hỏa muốn ăn cái gì, nhưng nào có ai đút vỏ trứng đâu! Không sợ mắc cổ sao!

Cậu đang muốn kiểm tra cẩn thận cho điêu nhỏ, xem có mắc cổ hay không, đã nhìn thấy tiểu gia hỏa khép miệng lại, một ngụm nuốt xuống, sau đó con mắt sáng ngời, quay đầu kêu lên với Ôn Dao.

Ôn Dao tiếp tục động tác trước đó, rất nhanh, nửa vỏ trứng kia đều tiến vào trong bụng điêu nhỏ.

Dường như điêu nhỏ còn chưa ăn no, nó biết rõ chính mình ăn cái gì, bắt đầu trong tay lung la lung lay đi đến, muốn nhảy đi xuống ăn phần còn lại nữa.

Ôn Minh vội vàng thả điêu nhỏ xuống bên cạnh vỏ trứng, sau đó chứng kiến nó thuần thục ăn xong khối lớn vỏ trứng còn lại kia, còn nấc một cái, dường như ăn căng cứng bụng.

Vỏ trứng này thật đúng là kẻ tham ăn!

Ôn Minh cảm thấy ở bên trong tận thế tất cả đều đánh vỡ nhận thức của chính mình, sau này sức tưởng tượng của cậu nhất định phải càng cởi mở hơn, ở bên trong tận thế, không gì là không thể!

Chương 265: Điêu nhỏ

Điêu nhỏ ăn uống no đủ, bắt đầu buồn ngủ rồi, đầu nhỏ gục xuống từng chút từng chút, vô cùng thú vị.

Chỉ sau một lát, lông vũ trên người điêu nhỏ lại nồng đậm rất nhiều, dường như lớn thêm không ít.

So sánh với một thân lông vũ xinh đẹp của cha mẹ nó, cả người điêu nhỏ đều là màu xám, nhìn vẻ ngoài như màu xám tro, nhưng lông đuôi có màu trắng, bên trên có điểm đen lấm tấm.

Nó lung la lung lay đứng lên, tìm theo hơi thở Ôn Minh đi lên phía trước.

Nghiêng trái ngả phái đấy, vừa nhìn còn thấy lo lắng một đầu của nó trồng xuống đất luôn.

Có điều tiểu gia hỏa đi có chút bất ổn, nhưng vẫn chuẩn xác đi đến bên người Ôn Minh, được hai tay cậu nâng trong lòng bàn tay.

Được hơi thở quen thuộc vây quanh, tiểu gia hỏa phẩy phẩy cánh nhỏ của chính mình, đầu tựa vào ngực, cứ như vậy ngủ rồi.

Ách...

Ôn Minh nhìn tiểu gia hỏa ngủ an ổn trong lòng bàn tay chính mình, một cử động cũng không dám, ánh mắt cầu cứu quăng về hướng em gái, lúc này phải làm sao bây giờ?

Ôn Dao lấy ra một miếng da lông sạch sẽ từ trong không gian, vài cái đem xếp nó thành bộ dạng cái túi, sau đó một phát bắt được điêu nhỏ liền nhét vào.

Động tác kia không chút dịu dàng làm Ôn Minh kinh hồn táng đảm, cũng may bị đối đãi như vậy, tiểu gia hỏa chỉ nhấc lên mí mắt nhìn Ôn Dao, sau đó lại ngủ.

Làm xong tất cả, sau đó Ôn Dao trực tiếp nhét nó vào trong ngực Ôn Minh.

Nhìn điêu nhỏ ngủ trong ngực thoải thoải mái mái, Ôn Minh thở dài, nhận mệnh ôm lấy tiểu gia hỏa, giống như khi còn bé ôm em gái vậy, cũng nhẹ nhàng đung đưa.

Nhìn động tác Ôn Minh, ánh mắt Ôn Dao không khỏi nhu hòa.

Ôn Dao nhớ rõ khi còn bé, anh trai cứ như thế ôm Ôn Dao rồi dỗ dành mình ngủ, cho dù khi đó Ôn Dao hoàn toàn không cần người dỗ, nhưng Ôn Minh vẫn luôn làm không biết mệt.

Đợi đến buổi trưa hai vợ chồng kim điêu trở lại, chứng kiến một màn tương thân tương ái như vậy.

Con của bọn nó lột xác rồi!

Con của bọn nó lần đầu tiên nhìn thấy không phải chúng!

Vợ chồng kim điêu phẫn nộ rồi!

Chúng dùng tư thế thái sơn áp đỉnh "Bành" một tiếng đáp xuống trước mặt Ôn Minh, còn chưa mở miệng đã bị Ôn Minh ra dấu đừng lên tiếng.

Nhìn con mình ngủ say sưa trong ngực Ôn Minh, vợ chồng kim điêu không thể không bực bội mà nuốt xuống tiếng kêu của mình.

Nhìn thấy cha điêu mẹ điêu trở về, Ôn Minh muốn đưa điêu nhỏ cho chúng nó, thế nhưng điêu nhỏ vừa rời khỏi ngực của cậu liền không đứng yên, "Chiêm chiếp" đáng thương kêu to, thấy vậy cha điêu mẹ điêu đều đau lòng.

Không có cách nào, Ôn Minh chỉ đành một lần nữa ôm lấy, áy náy nhìn thoáng qua vợ chồng kim điêu.

【Đây là chuyện gì xảy ra?!】

Hùng điêu đem lửa giận trút lên đầu người duy nhất có thể trao đổi cùng chúng nó, chất vấn Ôn Dao đây là chuyện gì xảy ra.

Phải biết, đối với động vật đẻ trứng mà nói, đối tượng lần đầu tiên nhìn thấy sẽ mặc nhiên trở thành mẹ của chúng.

Nói cách khác, đứa con nó vô vàng cực khổ mới có thể lột xác, lại nhận thức một nhân loại làm mẹ, điều này làm sao có thể chấp nhận được!

【Cơ duyên xảo hợp.】

Ôn Dao rất bình tĩnh, đã đến lúc lột xác cũng không thể nhét trở về chứ?

Hùng điêu nuốt một ngụm máu, cái này xem là câu trả lời gì vậy hả?!

Nó quay đầu nhìn qua Ôn Minh, đồng tử màu vàng hiện lên một tia sát ý, nếu tên nhân loại này biến mất...

Mới nổi lên ý niệm trong đầu, hùng điêu đột nhiên cảm thấy một luồng mãnh liệt sát ý cùng uy hiếp, cả người nó giống như rời vào hầm băng, toàn thân lạnh như băng, hơn nữa dường như còn bị cái gì đó vây khốn, chính mình hoàn toàn mất đi quyền khống chế thân thể, muốn động cũng không nhúc nhích được.

【Không nên có ý niệm đừng nên có.】

Trong đầu vang lên giọng nói quen thuộc kia, thẳng đến khi giọng nói đó biến mất một hồi lâu, nó mới cảm giác thân thể của mình từ từ khôi phục tri giác, bản thân cũng một lần nữa có quyền khống chế thân thể.

Hùng điêu cứng ngắc chuyển cổ nhìn qua Ôn Dao, nhìn nhân loại thú con này vẫn mang vẻ mặt bình thản.

Vừa rồi trong nháy mắt đó nó thậm chí có cảm giác mình lập tức chết rồi, nó chưa từng cách tử vong gần đến như vậy, đứa bé này... đứa bé này đến tột cùng làm sao làm được!

Ôn Dao nâng mắt nhàn nhạt nhìn lướt qua hùng điêu, trong ánh mắt hàm nghĩa không cần nói cũng biết.

Hùng điêu đã trầm mặc một hồi, không có nói cái gì nữa, mở rộng cánh bay trở về tổ chim trên cây Dương thụ cách đó không xa.

Con điêu mái vẫn luôn nhìn điêu nhỏ không chú ý chuyện xảy ra bên này, đợi đến lúc nó kịp phản ứng, bạn lữ của nó đã bay trở về rồi.

Con điêu mái nhìn chung quanh một chút, lưu luyến nhìn thoáng qua điêu nhỏ, cũng bay trở về, nó phải bàn bạc với bạn lữ xem kế tiếp làm gì, cũng không thể ném con lại đám người này!

"Dao Dao, em nói gì với chúng thế?"

Ôn Minh cũng biết trước đó điêu nhỏ xem cậu là mẹ rồi, nhưng bây giờ cha điêu mẹ điêu trở về rồi, dù sao cũng phải đưa ra một biện pháp xử lý.

Bây giờ cậu đã đoán được những hành vi và cách nghĩ sau lưng của em gái trước đó rồi, trong lòng rất cảm động, nhưng, cậu không phải rất để ý đến việc có hoặc không có thú biến dị làm khế ước thú.

Những thứ này đều là vật ngoài thân, có tự nhiên là tốt, không có cũng không sao, dù sao, thực lực bản thân mới là căn bản.

Cậu lo lắng hành vi của em gái sẽ chọc giận kim điêu biến dị, vừa rồi trong nháy mắt đó, cậu cảm nhận được sát ý nhàn nhạt đến từ hùng điêu.

Lúc ấy cậu nhìn như không hề phát giác, nhưng trên thực tế đã làm tốt chuẩn bị chiến đấu, toàn bộ dị năng đều tụ lại trong tay, chỉ cần hùng điêu khẽ động, cậu nhất định sẽ động thủ trước một bước, cho nó một kích trí mạng!

Có điều dường như em gái nói gì đó, làm cho hùng điêu từ bỏ.

Cái này làm cho cậu có chút bất đắc dĩ, tận thế rồi, năng lực em gái hoàn toàn vượt ra khỏi phạm vi bình thường, điều này làm cho cậu vừa tự hào đồng thời lại có chút đai đầu, cảm giác mình mới là người được bảo vệ.

Em gái thật lợi hại, làm anh trai không hề có cảm giác tồn tại!

"Không có gì, chúng đồng ý chúng ta nuôi trước."

Nhìn em gái mở to mắt nhìn cậu, Ôn Minh cứ thế nuốt xuống hai chữ "nói bậy".

Được rồi, em gái vui vẻ là tốt rồi, còn lại cứ để cậu nghĩ phương pháp xử lý đi!

Điêu nhỏ chào đời dẫn đến oanh động nơi trú quân, nơi này khỉ ho cò gáy chỉ có một đám người bọn họ, mỗi ngày ngoại trừ đào khoáng huấn luyện cũng không có chuyện gì làm, mà ngay cả hoạt động đi săn trước kia cũng ít đi rất nhiều.

Vì sao?

Từ khi vợ chồng kim điêu an gia gần bên này, chung quanh nơi này không thấy một mống thú biến dị sống!

Mỗi lần đều phải chạy đến núi khác đánh, mấy ngày nay đi tìm kiếm Zombie xem như thêm vào hoạt động mới, mọi người còn rất tích cực.

Hiện tại trong quân doanh có thêm một tiểu gia hỏa, có thể đem lại niềm vui cho tất cả mọi người, xem như là một chuyện hot rồi!

Bọn hắn tốp năm tốp ba, phân thành vài đợt, tìm các loại cớ đến gần Ôn Minh, tròng mắt kia đều hận không thể dính lên trên người điêu nhỏ, thậm chí còn muốn đưa tay kiểm tra.

Đáng tiếc đoàn trưởng quá keo kiệt, chỉ để bọn hắn xem vài lần đã đuổi bọn hắn đi, bọn hắn còn không thấy điêu nhỏ mở mắt ra nữa à!

Vợ chồng kim điêu nhìn chằm chằm vào Ôn Minh, nhìn nhiều người như vậy cứ tiến đến gần con của mình, tâm muốn giết người đều có, chúng còn chưa nhìn kỹ đứa con xinh đẹp của bọn nó đây này!

Bị hai ánh mắt nhìn chằm chằm cả buổi, trái tim Ôn Minh cũng rất mệt mỏi, điêu nhỏ còn chưa thức dậy, vợ chồng kim điêu còn không xuống đây, này làm sao nói chuyện?

Chương 266: Trở về

Nhìn điêu nhỏ ở trong lồng ngực mình chết sống không muốn đi cùng cha mẹ ruột, Ôn Minh cảm thấy đầu có chút lớn ra.

Ánh mắt vợ chồng kim điêu thật sự hận không thể ăn hết cậu!

Bây giờ đã là buổi sáng ngày hôm sau, cuối cùng điêu nhỏ cũng thức dậy, có điểu chỉ qua một buổi tới, đầu tiểu gia hỏa lại lớn thêm một chút.

Ôn Minh nhìn lông vũ trên người điêu nhỏ càng thêm dày đặc, trong lòng cảm thán, tốc độ phát triển này cũng quá nhanh rồi, tiếp tục không bao lâu nữa sẽ trưởng thành như cha mẹ nó.

Điêu nhỏ vừa mở một mắt đã hướng về Ôn Minh kêu to, dường như lại đói bụng, Ôn Minh cũng không dám đút loạn, ôm nó đi ra bên ngoài.

Nhìn thấy con của mình, vợ chồng kim điêu không thể chờ đợi được mà bay xuống dưới, muốn mang điêu nhỏ đi về, Ôn Minh cũng bưng nó đưa ra.

Đáng tiếc điêu nhỏ lại dốc sức liều mạng chui vào trong ngực Ôn Minh, làm sao cũng không muốn trở về.

Nhìn con của mình như thế, vợ chồng kim điêu không khỏi ngửa mặt lên trời phát ra từng tiếng rên rĩ, thanh âm thê lương bi thống.

Tiếng rên rĩ của kim điêu dường như làm xúc động điêu nhỏ, nó ló đầu ra, nghi hoặc nhìn đại gia hỏa khác với đám người chung quanh.

Nó cũng có thể từ trên người bọn họ cảm nhận được hơi thở quen thuộc, nhưng so với Ôn Minh, cảm giác này yếu hơn rất nhiều.

Chỉ là nhìn thấy chúng thương tâm, đáy lòng của nó dường như cũng không thoải mái, nó không biết đây là cái gì, chỉ là bằng bản năng quạt quạt cánh nhỏ, "Chiêm chiếp" kêu lên về hướng chúng.

Nghe điêu nhỏ kêu to, vợ chồng kim điêu cúi đầu xuống, song phương đối mặt thật lâu, con điêu mái ép thân người xuống, dùng đầu nhẹ nhàng đụng đụng điêu nhỏ, sau đó dùng mỏ sửa sang lông vũ cho nó.

Điêu nhỏ hưởng thụ kêu vài tiếng, thậm chí còn trở mình trên tay Ôn Minh, để cho con điêu mái chải vuốt lông vũ bên kia cho nó.

Một lát sau, điêu nhỏ dường như quen thuộc cùng con điêu mái, nó tò mò nhìn nhìn lông vũ trên người con điêu mái, lại cúi đầu nhìn nhìn chính mình, có chút ghét bỏ líu lo một tiếng.

Mặc dù điêu nhỏ thân cận với vợ chồng kim điêu rất nhiều, thậm chí nguyện ý xuống chơi đùa cùng chúng, nhưng vẫn không muốn cách Ôn Minh quá xa, chỉ cần nhìn không thấy Ôn Minh nó sẽ lo lắng đi loạn bốn phía, làm cho kim điêu không thể không lui về phía sau một bước.

Hùng điêu đã tóm được một con thú biến dị cùng loại với hươu, đem đồ ăn tươi ngon từ từ đút cho điêu nhỏ.

Điêu nhỏ ăn vài miếng sau lại không muốn ăn nữa, đút thế nào cũng không chịu há miệng, làm cho vợ chồng kim điêu không biết xảy ra vấn đề gì.

Điêu nhỏ còn quá nhỏ, không thể rõ ràng truyền đạt ý nghĩ của mình, ngoại trừ đói, nó cũng sẽ không nói điều gì khác.

Không có cách nào, hùng điêu chỉ có thể vác mặt kiên trì đi tìm Ôn Dao, tuy thú con nhân loại này quả thật rất đáng sợ, nhưng dường như biết rất nhiều điều.

Ôn Dao không từ chối, Ôn Dao có thể đoán ra nguyên nhân trong đó, điêu nhỏ lột xác hấp thu không ít dị năng của Ôn Minh, còn có tinh thạch chất đống bên cạnh, điêu nhỏ vốn năng khiếu bẩm sinh bất lương nay nhảy lên biến thành thiên phú dị bẩm.

Bình thường thịt thú biến dị mang theo năng lượng căn bản chưa đủ thỏa mãn nhu cầu của nó, cho nên nó không muốn ăn.

Thật ra rất dễ giải quyết, Ôn Dao trực tiếp lấy ra mấy viên thú hạch đút cho điêu nhỏ.

Rõ ràng mới lột xác hai ngày, nhưng thú hạch đối với tiểu gia hỏa đã hoàn toàn không thành vấn đề, một ngụm một viên, không bao lâu đã ăn hết thú hạch Ôn Dao lấy ra.

Vợ chồng kim điêu bừng tỉnh đại ngộ, chúng bay trở về tổ chim của chính mình, đem thú hạch thu thập trước kia vẫn còn một tia ý thức lấy ra chồng chất bên người điêu nhỏ.

Nhìn thấy nhiều thú hạch đủ màu đủ sắc như vậy, điêu nhỏ vô cùng vui vẻ, nó mở rộng cánh đánh về phía thú hạch, rồi lăn lộn chơi đùa trong đống thú hạch.

Ánh mắt hùng điêu đầy dịu dàng nhìn điêu nhỏ, đột nhiên trong đầu nó truyền đến một thanh âm, quay đầu nhìn lại, nhân loại thú con kia đi về hướng trong rừng.

Nhìn thoáng qua điêu nhỏ, hùng điêu giương cánh giương lên, bay đi về hướng Ôn Dao.

Ôn Dao đi một khoảng cách liền ngừng lại, mà hùng điêu cũng vừa rơi xuống một nhánh cây đại thụ trước mặt Ôn Dao.

【Có chuyện gì?】

Hùng điêu cảnh giác nhìn qua Ôn Dao, thú con này rất lợi hại cũng rất thông minh, nó không thể không giữ vững tinh thần.

Ôn Dao cũng không trả lời vấn đề của nó, mà nói đến một chuyện khác.

【Qua một thời gian ngắn nữa, những thú hạch này không thể thỏa mãn cho nó sinh trưởng rồi.】

Hùng điêu không nói gì, nhưng nó biết rõ Ôn Dao nói là sự thật, nó có thể cảm giác được.

【Ta nghĩ, vấn đề này nên đàm phán thế nào?】Trong lòng bàn tay Ôn Dao xuất hiện một khối tinh thạch, Ôn Dao tùy ý tung hứng, ngẩng đầu nhìn về hướng hùng điêu.

...

Nhìn hùng điêu bay đi, Ôn Dao thở phào một cái, chuyện cũng đã giải quyết gần xong, còn lại chỉ thuận theo tự nhiên thôi, dù sao có một số việc không thể cưỡng cầu.

Những ngày tiếp theo, tự nhiên và bình thản.

Tuy điêu nhỏ dính Ôn Minh hơn, nhưng quan hệ với vợ chồng kim điêu cũng càng ngày càng gần gũi, thời điểm Ôn Minh không rảnh mang theo nó thì nó sẽ chơi đùa cùng chúng.

Hiện tại đầu nó lại lớn thêm không ít, nhưng còn chưa biết bay, chỉ có thể hâm mộ nhìn cha ruột mẹ ruột bay lượn trên bầu trời, sau đó cố gắng phốc phốc cánh nhỏ của mình tập luyện.

Có điều buổi tối vẫn không chịu đi tổ chim, nhất định phải ngủ một chỗ với Ôn Minh, thích nhất uốn ở bên cạnh bờ vai cậu.

Tinh thạch đào lên đã chất đầy không gian dị năng giả không gian, ngay cả trên xe cũng chứa đựng không ít, bọn hắn cũng cần phải trở về.

Cách thời gian bọn hắn đi cũng đã nửa tháng rồi, nhưng đầu mạnh khoáng tinh thạch này vẫn còn rất nhiều, phải lưu lại người ở lại trông giữ.

Ôn Minh để lại một trăm người, do Hà Liệt Sinh dẫn đội, đồng thời còn để Ôn Dao hỏi Đại Hoàng xem có nguyện ý ở lại hay không.

Dù sao thú biến dị trên Trác Sơn quá nhiều, bây giờ Đại Hoàng ở vùng này đã có không ít lực uy hiếp, lưu lại có trợ giúp rất lớn.

Vốn cho rằng Đại Hoàng sẽ không vui, không nghĩ tới nó lại có thể mở miệng đồng ý.

【Đồ đại ngốc, mi đây là muốn vứt bỏ chủ nhân hả? Lại không biết từ chối!】

Tiểu Tiểu bất mãn rồi, thằng này sao có thể như vậy! Có phải không yêu chủ nhân hay không? Quả thật chính là phản đồ!

Đại Hoàng trợn trắng mắt liếc nhìn Tiểu Tiểu, không muốn cùng dung lượng não loại nhỏ của loài bò sát nói thêm cái gì, nó cảm thấy chỉ số thông minh không cùng trên một đường thẳng với chúng.

Ngừng, con rắn kia biết cái gì, ở chỗ này thực lực tăng trưởng mới nhanh. Không khí thoải mái dễ chịu không nói, tinh thạch tùy tiện ăn, đến lúc đó xem thực lực của nó tăng mạnh sau này trở về hù chết bọn hắn!

Từ lần kia Đại Hoàng đánh nhau hơi thua một bậc với hùng điêu vẫn luôn canh cánh trong lòng, về sau lại khiêu chiến mấy lần, đáng tiếc đều dùng thất bại để chấm dứt.

Dù sao kim điêu ở trên bầu trời tự nhiên có ưu thế hơn, nhiều khi căn bản đánh không đến nó!

Nó quyết định, nó nhất định phải ở chỗ này tiến cấp rồi mới trở về! Đến lúc đó nhất định phải đánh con chim to kia răng rơi đầy đất!

Sau khi sắp xếp hết tất cả mọi chuyện, Ôn Minh liền mang theo những người khác xuất phát.

Điêu nhỏ náo muốn đi theo, vợ chồng kim điêu cũng không phản đối, hơn nữa yên lặng lượn lờ phía trên đoàn xe, xem bộ dáng là muốn chuẩn bị đi cùng với bọn họ.

Trên đường trở về Ôn Minh không cố ý đi tìm Zombie rèn luyện nữa, bây giờ có thể nói bọn họ người mang đầy châu báu, phải mau chóng trở về căn cứ Hoan Nam mới là hàng đầu đấy.

Có vợ chồng kim điêu dò xét, toàn lực gia tốc, bọn hắn chỉ tốn ba ngày đã trở về căn cứ Hoa Nam.

Mà có một người, đã ở căn cứ Hoa Nam lo lắng chờ đợi Ôn Minh gần mười ngày nay.

Chương 267: Dự tính

Ở căn cứ Hoa Nam nhìn thấy Phùng Tử Nhiên, trong lòng Ôn Minh cũng không kinh ngạc, chỉ không nghĩ tới hắn lại đến sớm như thế.

"Ôn Minh à, vị này nói tìm cậu, đã đợi tám chín ngày rồi, các người trò chuyện đi, tôi không quấy rầy nữa." Tề Cảnh Huy đem sân bãi giao lại cho Ôn Minh, để bọn hắn tự mình trò chuyện.

Phùng Tử Nhiên nhìn thấy Ôn Minh, cuối cùng nhẹ nhàng thở ra, lại hai ngày nữa Ôn Minh còn chưa trở về, hắn phải nghĩ cách khác.

Hắn đến căn cứ Hoa Nam một lần, đã bị sự phồn hoa của căn cứ Hoa Nam chấn trụ rồi.

Đương nhiên, sự phồn hoa này không thể so với trước tận thế, nhưng so với căn cứ nhà hắn, có thể nói cách biệt một trời một vực.

Đến căn cứ Hoa Nam, tiến hành tạm thời, trước tiên hắn đến quân đội tìm Ôn Minh, thế nhưng cậu vẫn chưa trở về.

Có một số việc hắn không tiện nói với tư lệnh Tề, chỉ có thể ở đây đợi Ôn Minh trở về.

Tư lệnh Tề sắp xếp chỗ ở cho hắn và người hắn mang đến, còn phái người đưa hắn đi dạo khắp nơi trong căn cứ Hoa Nam.

Tuy hắn tâm sự nặng nề, đối với việc này không có bao nhiêu hào hứng, nhưng thịnh tình của đối phương không thể chối từ, thêm nữa đồng bạn cũng khuyên hắn, nên hắn cũng thuận thế đồng ý.

Trên đường đi, hắn kinh ngạc sự ngay ngắn trật tự ở căn cứ Hoa Nam, cũng thật không ngờ căn cứ lại lớn như vậy, chẳng lẽ đây là sự khác biệt giữa chính phủ và tư nhân?

Đồng bạn đi theo hắn cũng giật mình không thôi, thậm chí đều có chút hối hận mình không có nhanh chóng đi đến căn cứ lớn, dù sao, mặc dù ở căn cứ nhỏ tự do rất nhiều, nhưng thiết bị cùng vật tư hoàn toàn theo không kịp.

Bọn hắn còn thấy ở nơi giao dịch rất nhiều thứ mà căn cứ bọn hắn không có, có vài thứ cao tầng bọn hắn che giấu thì ở chỗ này công khai giao dịch đấy.

Thậm chí bọn hắn còn nhìn thấy dòng thông báo đầu tiên, căn cứ nghiên cứu ra một loại thuốc khôi phục thể lực!

Nhưng loại thuốc này chỉ cung cấp cho quân đội, sau đó gia nhập quân dự bị sẽ có quyền ưu tiên phân phối, những người khác không có quyền bán.

Mấy ngày nay kiến thức, làm cho Phùng Tử Nhiên càng thêm kiên định với ý nghĩ nguyên bản của mình.

Hiện tại gặp được Ôn Minh, hắn không thể chờ đợi nói ra chuyện phiền phúc nhất ở căn cứ nhà mình, tìm kiếm sự trợ giúp của cậu.

Thì ra, hơn mười ngày trước, Phùng Tường cha của Phùng Tử Nhiên có kế hoạch âm thầm diệt trừ hai phe thế lực đối nghịch với hắn, không ngờ bị người mật báo, đoàn trưởng Liệt Diễm đoàn Phạm Vân Phi đã xuống tay trước.

Không chỉ giết đoàn trưởng đoàn Bạo Long cùng cao tầng, thu nạp thế lực của hắn, còn nhốt Phùng Tường và các cao tầng khác trong căn cứ.

Lúc ấy Phùng Tử Nhiên mang theo mấy người ra bên ngoài, chờ hắn nhận được tin tức thì đã trễ, toàn bộ căn cứ đều đã bị Phạm Vân Phi khống chế.

Có người đề nghị đi đến căn cứ Hoa Trung gần đây, nhưng Phùng Tử Nhiên không đồng ý.

Ở căn cứ Hoa Trung bọn hắn cũng không quen biết ai, đi đến đó cũng chỉ để trao đổi vật tư thiết yếu, nhưng hắn còn muốn cứu cha và chị của mình ra.

Hắn biết rõ Phạm Vân Phi vẫn có ý đồ với chị mình, nhưng cha phản đối, cảm thấy đối phương không có lòng tốt, cũng không biết tên kia sẽ đối xử với cha và chị hắn như thế nào...

Mà căn cứ Hoa Nam tốt xấu cũng xem như dính chút giao tình với Ôn Minh, bây giờ nghĩ lại, dường như đối phương cũng có đồ với căn cứ nhà mình.

Hắn không sợ đối phương có ý đồ, chỉ sợ cậu không muốn làm!

Có ý đồ đại biểu có thể có lợi, chính là đại biểu căn cứ mình có giá trị, như vậy có lý do ra tay!

Nghe xong Phùng Tử Nhiên kể lại, Ôn Minh không có đáp ứng cái gì, mà rơi vào trầm tư.

"Làm sao vậy? Đoàn trưởng Ôn, cậu không thể giúp chúng tôi sao? Chỉ cần cậu đồng ý giúp đỡ, chuyện gì cũng có thể thương lượng! Chỉ cần tôi có thể làm chủ, tôi đều đồng ý!"

Thấy Ôn Minh trầm mặc không nói, Phùng Tử Nhiên sốt ruột, phải biết, sau khi đến nơi này hắn đã nghĩ sâu tính kỹ cảm thấy đây là lựa chọn tốt nhất!

Ôn Minh thở dài, ngẩng đầu nhìn về phía Phùng Tử Nhiên: "Không phải tôi không giúp anh, mà yêu cầu này của anh tôi cũng khó mà làm."

"Nói thế là sao?"

"Nếu cậu gọi tôi hỗ trợ đối phó Zombie hay thú biến dị, cái kia không có vấn đề, nhưng, chuyện bên trong căn cứ các người..."

Phùng Tử Nhiên biết rõ ý của cậu, bởi vì nguyên nhân năm căn cứ lớn của chính phú, toàn bộ chính quyền quốc gia vẫn còn tồn tại, đều nghe lệnh điều hành từ trung ương.

Nhưng đây là căn cứ tư nhân, theo trình độ nào đó mà nói giống như đã phân chia ra vậy, như một nước nhỏ tự do.

Hiện tại quốc gia không có tinh lực quản xem bọn hắn làm khỉ gió gì, đồng thời cũng cần một ít lực lượng đối phó Zombie và thu nhận người sống sót lẻ tẻ, bởi vậy đối với căn cứ tư nhân cũng là mở một con mắt nhắm một con mắt.

Nếu như Ôn Minh mang binh đi đánh căn cứ Hi Nhiên, như vậy không phải thả ra tín hiệu, chính thức ra tay với căn cứ tư nhân rồi sao? Đối với sự rung chuyển tận thế mà nói, đây cũng không phải là một thời cơ tốt.

Hơn nữa bây giờ quan trọng nhất là đối phó Zombie, chuyện hao tổn binh lực như vậy căn cứ Hoa Nam cũng sẽ không đồng ý.

Mặc kệ theo phương diện nào, công khai xuất binh đều không thể thực hiện được.

Phùng Tử Nhiên lại đưa ra một biện pháp khác: "Thế thì như vầy đi, dùng danh nghĩa cá nhân, cậu giúp tôi cứu cha và chị tôi, đằng sau tôi tới, mà lời trước đó của tôi chắc chắn làm theo, cậu thấy thế nào?!"

Ôn Minh trầm ngâm một lát, nói với hắn: "Chuyện này cũng không phải một mình tôi có thể làm chủ được, tôi trở về bàn bạc với căn cứ trưởng, buổi tối sẽ cho anh câu trả lời thuyết phục."

"Vậy được rồi, buổi tối chờ tin tức của cậu."

Ôn Minh để Phùng Tử Nhiên trở về nơi ở tạm thời của hắn, sau đó đi gặp Tề Cảnh Huy.

Tuy bây giờ Tề Cảnh Huy căn cứ trưởng, nhưng vẫn ở trong quân đội, hơn nữa trước đó rất nhiều chuyện do Triệu Khải Khang phụ trách, anh đều ném lại cho Triệu Khải Khang, chỉ cần đúng giờ báo cáo với anh mà thôi.

Ôn Minh báo cáo với anh những chuyện xảy ra nửa tháng qua, cũng nói mục đích Phùng Tử Nhiên đến tìm cậu.

"Đã nói mọi chuyện mỏ tinh thạch kia đều do cháu toàn quyền phụ trách, đợi có kết quả rồi báo cáo với bác, bây giờ bác muốn nói với cháu vài chuyện."

Đầu tiên là chuyện thuốc khôi phục thể lực, Ôn Minh bọn họ đi không bao lâu, nhóm người giáo sư Liêu đã nghiên cứu chế tạo thành công thuốc, tuy vẫn còn có chênh lệch với Ôn Dao, nhưng đã không đáng kể.

Hơn nữa trong quá trình này, còn ngoài ý muốn phát hiện tổ hợp mới, nghiên cứu chế tạo thành công sản phẩm mới.

Chuyện này căn cứ Hoa Nam không thể che giấu, trải qua thí nghiệm đơn giản, sau đó Tề Cảnh Huy đã báo cáo lên trung ương, dẫn đến cao tầng chấn động.

Trải qua thí nghiệm kiểm tra đo lường, xác định thuốc hoàn toàn có thể đưa vào sử dụng, sau đó trung ương xếp cách điều chế vào cơ mật cao nhất, còn phái giáo sư chuyên gia đến căn cứ Hoa Nam học tập.

Ngay từ đầu có người đưa ra ý kiến đem thuốc ở căn cứ Hoa Nam về sở nghiên cứu Hoa Bắc, nhưng bị Hạ lão oán hận, cuối cùng vẫn để những căn cứ khác phái người đến căn cứ Hoa Nam.

Tuy thời gian thí nghiệm lâm sàng còn chưa đủ, nhưng đây là thời kỳ đặc biệt, cũng không có nhiều yêu cầu như vậy, bây giờ tất cả thuốc khôi phục thể lực đều thuận lợi sản xuất ở tất cả các căn cứ lớn, hơn nữa quân đội dẫn đầu sử dụng.

Người bình thường cần dùng phải đặc biệt pha loãng chất lỏng gấp đôi, mà dị năng giả có thể trực tiếp sử dụng, hơn nữa dược hiệu có khuyết điểm bốc hơi, căn cứ Hoa Bắc đã tìm được một loại nguyên liệu, có công hiệu làm chậm sự bốc hơi đó.

"Đúng rồi, chuyện của sư phụ Dao Dao chỉ có mấy người bên trên biết rõ, bên ngoài chỉ nói do nhân viên nghiên cứu trong lúc vô tình phát hiện ra. Mà chủ tịch cho chỉ thị, bây giờ tất cả tư liệu của Dao Dao đều liệt vào cơ mật cao nhất, nơi khác đều phải tiêu hủy, đây cũng là vì muốn bảo vệ tốt cho con bé."

Chương 268: Nói chuyện với nhau

"Có những người khác biết?"

Nghe có những người khác đã biết, Ôn Minh không khỏi nhíu mày, cậu cảm thấy bây giờ Dao Dao vẫn còn quá nhỏ, bộc lộ quá sớm không tốt lắm.

"Đây cũng không có cách nào, không nói đến thuốc, chuyện tinh thạch cũng không thể dấu diếm quá lâu, cộng thêm thực lực Dao Dao, cháu không có khả năng để con bé vĩnh viễn dừng ở phía sau cháu được."

Tề Cảnh Huy tận tình khuyên nhủ: "Chúng ta đây cũng là đưa ra ý định nhanh chóng, trước bảo vệ con bé, hơn nữa chủ tịch nói thế nào trước mắt cũng là người lãnh đạo quốc gia, đã có hắn khẳng định cùng bảo hộ, Dao Dao cũng sẽ an toàn hơn. Chuyện này ba mẹ cháu cùng ông ngoại, cậu cũng biết, bọn hắn cũng đồng ý."

"Nhưng..."

"Bác biết cháu đang lo lắng cái gì." Tề Cảnh Huy đánh gãy lời Ôn Minh: "Thật ra, cháu cho rằng người nhà họ Tề và họ Hạ đều là người ăn chay hay sao?!"

Tuy Ôn Minh còn có chút lo lắng, nhưng việc đã đến nước này, hơn nữa ba mẹ cũng biết rồi, thế thì cũng chỉ có thể như vậy.

Tề Cảnh Huy lại nói đến chuyện trước đó cậu cho bản ghi chép về lợi dụng tinh hạch, sở nghiên cứu vật lý đã căn cứ vào một ít số liệu tiến thêm một bước tối ưu hóa thiết bị, hiện tại năng lượng tinh hạch chuyển hóa hao tổn thấp hơn rất nhiều, trong đó đã nghiên cứu ra một bước đột phá mới.

Nếu như hậu kỳ có tư liệu chế tạo vượt bậc, vũ khí hiện tại có khả năng biến cách lớn lao.

"Chuyện này sẽ ghi công cho cháu, bác ghi nhớ trước, sau này tinh thạch có bước đột phá trọng đại sẽ tính một lượt, đến lúc đó những người kia cũng không còn xoi mói."

Tề Cảnh Huy nói xong về kế hoạch quân hàm của Ôn Minh, ngược lại Ôn Minh cũng không thèm để ý chuyện này, cậu hỏi chuyện nhờ vả Tề Cảnh Huy làm trước đó.

"Chuyện đó à, bác cho người điều tra được rồi, tốn không ít công phu đấy, cậu cả của cháu cũng giúp không ít."

Tề Cảnh Huy kéo ngăn kéo ra, lấy một chồng tư liệu đã sửa sang đưa cho Ôn Minh.

"Những thứ này đều là trước tận thế một đoạn thời gian xảy ra động đất, bác đã xem qua, đều xảy ra ở những khu vực hoang tàn vắng vẻ, không ít khu vực căn bản không nằm trong vành đai động đất, rất kỳ quái đấy."

Trước khi đi Ôn Minh nhờ Tề Cảnh Huy tìm xem những nơi xảy ra động đất trước tận thế, muốn xem thử có thể phát hiện ra mỏ tinh thạch mới hay không.

Những vật này trước tận thế dễ tìm, kho số liệu đều có ghi chép, nhưng bây giờ đang trong tận thế, không ít đồ đạc bị phá hư, chỉ tìm được một phần, còn tốn sức.

Ôn Minh rất nhanh lật xem tư liệu trong tya, sau khi xem xong, trong lòng cậu đã có kết luận, xem ra phải dành chút thời gian đi đến khu vực gần đây xem thử.

"Còn có một việc, chuyện này không có nhiều người biết lắm, sau này cháu phải chú ý một chút."

Tề Cảnh Huy lần nữa mở miệng, hơn nữa ánh mắt nhìn về phía Ôn Minh có chút kỳ quái.

"Làm sao vậy?"

"Bởi vì nguyên nhân thay đổi quyền lợi, đoạn thời gian trước căn cứ Hoa Bắc đã xảy ra phản loạn đoạt quyền, một vài nhân viên chính phủ quan trọng mang theo một bộ phận lực lượng vũ trang cùng dị năng giả trốn ra khỏi căn cứ Hoa Bắc."

"Phản loạn?"

Ôn Minh không hiểu, đang yên đang lành phản cái gì mà loạn, thực cho rằng loạn thế không cón trật tự rồi hả? Còn có bên ngoài căn cứ có bao nhiêu nguy hiểm, bọn hắn có biết hay không? Vì một chút quyền lợi nhỏ lại dám làm ra quyết định ngu xuẩn như vậy, đầu óc bị bị kẹp cửa rồi à!

"Bọn hắn không có bệnh chứ?" Ôn Minh nhịn không được hỏi, không có cách nào, người bình thường đều không làm như vậy!

"Ai biết được."

Tề Cảnh Huy so so vai, ai biết tên tiểu bạch kiểm Ôn Trác kia làm cái gì, lại có thể để tập thể hơn phân nửa người bị gọt quyền đưa ra lựa chọn não tàn như vậy.

Có điều cũng không phải toàn bộ, có mấy đại gia tộc không có động tác, thậm chí còn quân pháp bất vị thân, thuận theo đó lợi dụng đưa các hậu bối trong gia tộc sắp xếp tiền vào quân đội.

Nhưng đại cục đã định, bây giờ chính quyền căn cứ đã thống nhất ở mức độ cao, bọn hắn cũng không lật nổi gió lớn gì.

Ôn Minh hoàn toàn không biết tất cả đều là bút tích của Ôn Trác, thật sự không hiểu cách nghĩ của những người làm chính trị.

"Bọn hắn sẽ trốn vào một ít căn cứ nhỏ, có vài căn cứ nhỏ cũng vừa bắt đầu chính thức nhận định rồi, nhưng sau này đã mất liên hệ, nguyên nhân cụ thể là gì chúng ta cũng không nói nữa, sau này tự cháu nghĩ ra là tốt rồi, trước mắt tối trọng yếu nhất của chúng ta vẫn là đối phó với Zombie."

"Dạ, thế chuyện của căn cứ Hi Nhiên kia..."

"À..." Tề Cảnh Huy liếc mắt nhìn Ôn Minh, ngón tay chỉ vào cậu: "Cháu còn giả bộ với bác? Trước đó không phải cháu đã dùng điện thoại vệ tinh báo cáo đơn giản với bác sao? Bằng không sao bác giữ hắn ở quân đội? Còn hao tâm tổn trí tìm người dẫn hắn đi dạo bốn phía?"

"Không phải cháu đang trưng cầu ý kiến của căn cứ trưởng sao."

"Được rồi được rồi, đây không phải tất cả đều nằm trong kế hoạch của cháu sao? Cứ theo suy tính của cháu mà làm, nhưng nhớ rõ phải làm một bản báo cáo, còn có, để lại cho bác mấy dị năng giả hệ thổ, bác cần bọn hắn dẫn quân dự bị đi làm một chút chuyện."

Lại bàn luận đến việc đã xây dựng xong sở nghiên cứu quân đội cùng cần nhân viên nghiên cứu, Ôn Minh liền chuẩn bị đi trở về, trước khi đi Tề Cảnh Huy đưa cho cậu ba vòng tay màu trắng nhìn cực kỳ đơn giản.

"Đây là Thẻ CMND gần đây nghiên cứu chế tạo, vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm, đây là của cháu và Ôn Dao, Ngữ Điệp đấy."

"Có tác dụng gì?"

"Giống như hệ thống định vị vệ tinh mới nhất, còn có thể phát ra tín hiệu cầu cứu, trong một khoảng cách nhất định có thể liên hệ trao đổi đơn giản. Hơn nữa con chip trong này là cao nhất, Dao Dao càng là cấp mã hóa." Tề Cảnh Huy giải thích nói.

"Định vị vệ tinh?" Chân mày Ôn Minh thoáng cau lại, cậu không hi vọng hành tung của mình đều bị người khác biết rõ, cái này cũng không có cảm giác an toàn quá à nha.

"Yên tâm, sẽ không định vị các người, các người có thể tự khóa lại, hơn nữa, theo trình độ nào đó mà nói đây cũng là biểu tượng thân phận."

Tề Cảnh Huy giương lên cổ tay của mình, chỗ đó cũng đeo một vòng tay như thế.

Nghĩ nghĩ, Ôn Minh tiếp nhận vòng tay, khóa cũng không an toàn, muốn tìm cũng có thể tìm được, nhưng có cần hay không chính là chuyện của bọn họ rồi.

"Còn có, hai con chim biến dị kia là thế nào?" Tề Cảnh Huy lại nghĩ đến một chuyện khác.

Hôm nay nhìn thấy trên bầu trời có hai con điêu biến dị khổng lồ bay đến, dọa binh sĩ canh gác không biết rõ chân tướng kéo vang còi cảnh báo căn cứ, toàn bộ dân chúng bình thường trong căn cứ bắt đầu chuyển dời xuống hầm trú ẩn mới xây dưới mặt đất.

Cũng may cuối cùng phát hiện chỉ là sợ bóng sợ gió một hồi, không phải địch tập kích, mà là bọn Ôn Minh mang về, trận quạ đen này coi như diễn tập rồi.

Ôn Minh đơn giản giải thích một lần, sau đó nói: "Không cần quản đến bọn nó, cũng không nên trêu chọc bọn nó, có vấn đề gì tìm Dao Dao, bọn chúng chỉ nghe Dao Dao thôi."

"Được rồi, bác sẽ phân phó xuống dưới, cũng phát thông báo ra, để những người khác trong căn cứ đừng khủng hoảng."

Sau đó Ôn Minh đi trước tìm Phùng Tử Nhiên, nói cho hắn biết cậu sẽ dùng danh nghĩa cá nhân mang một nhóm người đi cứu cha hắn ra, nhưng phía sau một ít chuyện trong căn cứ phải do chính bọn hắn giải quyết.

Bởi vì Phùng Tử Nhiên cảm thấy đã qua không ít thời gian, hắn lo lắng cho người thân, hy vọng nhanh chóng khởi hành, cho nên bọn họ quyết định sáng sớm ngày mai liền lên đường.

Sau đó sắp xếp đội trưởng, dùng binh sĩ dị năng giả tốc độ cùng hệ phong làm chủ, Ngô Hạo làm đội trưởng.

Cuối cùng đi gặp Dao Dao các cô, đưa vòng tay cho các cô, giao lại điêu nhỏ cho Ôn Dao nuôi tạm thời.

Nhiệm vụ lần này của cậu không thích hợp mang theo những người khác.

Chương 269: Trường Phong

Trước phòng ở của Ôn Dao có một bãi đất trống, một con điêu con biến dị phạch phạch cánh cố gắng muốn bắt được con rắn trắng dài hơn một mét trên mặt đất, đáng tiếc động tác rắn trắng linh hoạt, mỗi lần đều có thể tránh thoát công kích của nó, lộ ra động tác điêu con rất là ngốc nghếch.

Một bên trên đại thụ có hai con điêu lớn đứng, tỉ mỉ chú ý nhất cử nhất động điêu con, có đôi khi con điêu mái còn kêu lên vài tiếng, cổ vũ cho điêu con.

Ngữ Điệp ôm Mạn Mạn ngồi ở trên một nhánh cây khác, hai chân đung đưa, hết sức chăm chú nhìn dưới cây.

Ôn Dao ngồi ở dưới gốc cây minh tưởng, làm như không thấy Tiểu Tiểu khóc lóc kể lể giả bộ đáng thương.

Sáng sớm Ôn Minh đã dẫn người đi rồi, Ôn Dao liên mang Trường Phong ra ngoài huấn luyện cho nó.

Trường Phong, Ôn Minh đặt tên cho điêu nhỏ đấy, so với Ôn Dao kêu gọi khế ước thú của mình rất tùy ý, Ôn Minh đặt tên để ý nhiều hơn.

Không đến một tháng thời gian, Trường Phong lớn thêm không ít, đứng lên cũng cao gần bốn mươi cm, đáng tiếc vẫn không biết bay, chỉ có thể lắc lư đi đường.

Ngược lại vợ chồng kim điêu rất thỏa mãn, phải biết trước tận thế chúng sinh con còn không có lợi hại như vậy, nhanh như vậy đã có thể đi đường rồi, bình thường còn phải ở trong tổ chim nghỉ ngơi mấy tháng để cha mẹ đút cho ăn.

Đáng thương Tiểu Tiểu bị coi như bồi luyện, bảo nó biến thành con rắn bình thường, chơi cùng Trường Phong.

Tốc độ Trường Phong căn bản không đuổi kịp Tiểu Tiểu, mấy lần đều ngã lăn dính khiến cả người đầy bụi đất. Nó quay đầu "Zíu zíu zíu" cầu cứu với vợ chồng kim điêu, có điều chúng cũng không giúp đỡ, để nó tự mình động thủ.

Trường Phong lại chuyển nhìn Ôn Dao, đáng tiếc cũng không để ý đến nó, nó chỉ có thể đem tất cả oán khí trút lên trên người Tiểu Tiểu, nhờ vậy động tác nhanh hơn không ít.

Có điều tốc độ này mà muốn bắt được Tiểu Tiểu chỉ là chuyện đùa, Trường Phong không cẩn thận giẫm lên một hòn đá nhỏ dưới chân, cả người nghiêng một cái ngã ngược lại sang hướng bên phải "Bịch~" một tiếng nặng nề ngã trên mặt đất.

Trường Phong đạp vài cái chân, huy động cánh một lần nữa đứng lên, tập trung nhìn, phát hiện con rắn nhỏ đối diện kia lại đang lắc lư thân thể dường như cười nhạo nó.

Trường Phong nổi giận! Một con rắn nhỏ lại dám cười nó!

Trường Phong chưa từng gặp qua chân thân của Tiểu Tiểu, nó cảm thấy mình bị mình bị mạo phạm, nó mở rộng hai cánh, lông vũ trên người có chút dựng lên, trừng đôi mắt màu nâu, "chiêm chiếp" kêu lên về hướng Tiểu Tiểu, âm thanh càng cao càng bén nhọn hơn so với trước.

Nhưng tất cả đối với Tiểu Tiểu không có bất kỳ lực uy hiếp gì, nó vui sướng phun lưỡi, thân thể uốn éo lợi hại hơn.

Thấy vậy, hai mắt Trường Phong trừng càng lớn hơn, thân thể nó nghiêng về phía trước, lông vũ trên cổ và trên đầu bắt đầu dựng thẳng lên, cánh hoàn toàn dang rộng ra, phát ra một tiếng thét dài.

"Đùng~!" Một đường lôi điện dài nhỏ đánh vào dưới thân Tiểu Tiểu, không chỉ dọa Tiểu Tiểu nhảy dựng, ngay cả hai chim một người trên cây cũng kinh ngạc, không tự chủ ngẩng đầu nhìn lên trời.

Từ đâu có lôi điện?

Ôn Dao từ từ mở mắt ra, ánh mắt ném về hướng Trường Phong, xem ra là hệ lôi? Không biết nó có kế thừa hệ phong của cha mẹ nó hay không...

Trường Phong vốn còn đang lơ mơ, nó ngẩng đầu quan sát trời, nghiêng đầu nghĩ, cuối cũng cũng kịp phản ứng cái đó là do mình phát ra đấy.

Trường Phong hưng phấn, thân thể nó lần nữa nghiêng về phía trước, còn phẩy phẩy cánh, giống như trước đó kêu một tiếng.

Nhưng lần này chuyện gì cũng không có xảy ra, Trường Phong chưa từ bỏ ý định, nó tiếp tục kêu vài tiếng, đáng tiếc, tất cả đều phí công.

Kêu liền mấy tiếng Trường Phong cảm thấy đói bụng rồi, hơn nữa trước đó còn vận động, bây giờ nó vừa mệt vừa đói.

Nó phịch cánh phóng tới Ôn Dao, dựa vào trong ngực Ôn Dao muốn ăn.

Không có cách nào, từ lần đầu tiên nó ăn vỏ trứng, hơn nữa lần đầu tiên ăn thú hạch cùng tinh thạch, đều là Ôn Dao đút cho ăn, trong mắt nó, Ôn Dao tồn tại giống như vú em...

Ôn Dao lấy ra một viên tinh thạch nhỏ nhất có độ tinh khiết cao đút cho nó, sau đó từ trong không gian lấy ra mấy miếng thịt thú biến dị tươi rói cho nó ăn.

Đây là vợ chồng kim điêu cố ý bắt thú biến dị có đẳng cấp cao, tiểu gia hỏa kén ăn, đẳng cấp quá thấp, chất thịt không tốt nó đều không ăn.

Tiểu Tiểu cũng về đến bên người Ôn Dao, ở một bên lên án chủ nhân của mình.

【Hu hu hu, chủ nhân người không yêu ta nữa, người đừng núi này trông núi nọ, người di tình biệt luyến, người có mới nới cũ, người...】

Nghe Tiểu Tiểu liên tiếp toát ra thành ngữ, Ôn Dao có chút bó tay rồi, cái gì cũng nói được à!

Còn có, ai dạy nó thành ngữ?!

Đối phó với đồ tham ăn, ngăn chặn miệng của nó chỉ có một biện pháp —— ăn!

Ôn Dao móc ra một khối tinh thạch lớn kín đáo đưa cho Tiểu Tiểu, nhìn nó lập tức ngừng phàn nàn, một phát quấn lấy tinh thạch, kéo dài tới một bên bắt đầu hưởng dụng... biểu lộ nhỏ kia vô cùng hạnh phúc.

Ăn xong phần ăn của chính mình, Trường Phong nhìn thấy tiệc của Tiểu Tiểu, hai mắt tỏa ánh sáng lấp lánh nhìn chằm chằm vào khối tinh thạch lớn kia, nhịn không được chảy nước miếng.

Bởi vì nó còn nhỏ, Ôn Dao nghiêm khắc khống chế nó hấp thu năng lượng, loại tinh thạch này mỗi ngày chỉ có thể ăn một viên nhỏ.

Trường Phong trông mà thèm đã quên giáo huấn trước đó, nó mở cánh ra, đánh mạnh về phía Tiểu Tiểu, có ý đồ muốn đoạt tinh thạch trong ngực Tiểu Tiểu.

Tiểu Tiểu là ai, sao có thể dễ dàng tha thức người khác đoạt thức ăn trong miệng rắn của nó? Thú con cũng không được!

Thân thể Tiểu Tiểu lập tức biến lớn, trở nên thô to không kém gì Trường Phong lắm mới ngừng lại.

Nó một ngụm nuốt mất tinh thạch, sau đó đuôi cuốn một cái, cuốn Trường Phong đang bị dọa phát sợ qua,mở ra miệng lớn như máu, dường như chuẩn bị một ngụm nuốt nó.

Trường Phong sợ hãi bắt đầu ra sức giãy dụa... Tiểu Tiểu vốn chỉ hù dọa nó một chút nên cũng không dùng quá sức, vì vậy thoáng một phát Trường Phong đã giãy dụa ra được.

Trường Phong trốn được hoảng hốt chạy bừa đập vào một cây đại thụ, đem mình đâm đến đầu óc choáng váng. Vẫy vẫy đầu, Trường Phong tìm đúng mục tiêu, trực tiếp trốn sau lưng Ôn Dao, thò đầu ra hướng ra ngoài nhìn quanh.

Tiểu Tiểu hừ lạnh một tiếng, liếc mắt, xem thằng nhóc này sau này còn dám đoạt đồ ăn với nó hay không, nếu không phải cha mẹ nó đang ở đây, nó sẽ dạy dỗ thằng nhóc đó một trận ra trò!

Tiểu Tiểu không biết là, chuyện lần này lại để trong lòng Trường Phong lập ra một mục tiêu, nhất định phải cướp được đồ đạc từ trong tay nó!

Từ nay về sau, Trường Phong bắt được cơ hội sẽ đoạt đồ ăn với Tiểu Tiểu, cho dù nhiều lần thất bại cũng làm không biết mệt.

Hơn nữa theo Trường Phong dần dần lớn lên, số lần thất bại càng ngày càng ít, khiến cho Tiểu Tiểu đau đầu không thôi.

Nhưng Tiểu Tiểu còn không biết chuyện sau này, bây giờ nó đắc ý liếc nhìn Trường Phong, sau đó tiến lại gần Ôn Dao bán manh.

Bởi vì khối tinh thạch kia không nhỏ, Tiểu Tiểu vẫn chưa hoàn toàn tiêu hóa hết nên không thể nhỏ lại, chỉ có thể dùng hình thể gắng sức tiếp tục ăn.

"Dao Dao, có người tới."

Ngữ Điệp ngồi trên nhánh cây trông thấy xa xa có xe qua, xem phương hướng là đi về phía các cô bên này.

Đợi đến lúc người tiến vào sân nhỏ, lại là Tề Cảnh Huy.

Tề Cảnh Huy tỉ mỉ nhìn thoáng qua điêu lớn trên cây, ngày hôm qua anh chỉ nghe nói, còn chưa tận mắt nhìn thấy, bây giờ vừa thấy, quả nhiêm bá khí phi phàm.

Tuy chúng có khả năng ở tạm, nhưng trong khoảng thời gian này không trung đã có bảo đảm nhất định, căn cứ cũng sẽ an toàn hơn.

Lại nhìn điêu nhỏ trốn sau lưng Ôn Dao rình coi, trong lòng cảm thán, tên tiểu bạch kiểm kia cũng không biết làm sao lại có may mắn đến như vậy, sinh ra một cặp trai gái ưu tú như thế.

Ừ, nhất định là giống mẹ!

Chương 270: Đề nghị

"Dao Dao, có thể trò chuyện không?"

Tề Cảnh Huy đi đến bên người Ôn Dao, cởi mũ xuống tùy ý ngồi xuống mặt đất, cười dịu dàng hỏi.

Ôn Dao mò Trường Phong trốn sau lưng ôm vào trong ngực, vừa chải vuốt lông vũ cho nó vừa gật đầu.

Tề Cảnh Huy ngẩng đầu nhìn quanh bốn phía, cười cười nhìn Ngữ Điệp đang hiếu kỳ nhìn anh, sau đó cúi đầu lấy tài liệu mang theo đưa cho Ôn Dao: "Dao Dao, cháu xem cái này."

Đây chính là tư liệu trước đó Ôn Minh nhờ Tề Cảnh Huy điều tra về mấy khu động đất.

Sau khi Ôn Dao nhận lấy cúi đầu nhìn đảo qua, Tiểu Tiểu ở một bên cũng đứng thẳng thân thể lên, tựa đầu lên vai Ôn Dao nhìn xuống.

Bộ dạng có hình có dạng kia cứ như nó có thể xem hiểu vậy đấy.

Ôn Dao lướt qua như bay sau đó nâng mắt nhìn về phía Tề Cảnh Huy, chờ anh nói rõ ý đồ tìm đến đây.

"Đây là trước đó anh của cháu nhờ bác điều tra trước một tuần lễ những khu vực xảy ra động đất, trước đó không phải các cháu đoán những nơi xảy ra động đất có khả năng có mỏ tinh thạch tương tự sao? Cách căn cứ Hoa Nam gần đây cũng có mấy nơi, Dao Dao, cháu có thể dành chút thời gian đi tìm hiểu thử xem không? Nhìn xem có phải giống như Trác Sơn."

Tề Cảnh Huy cũng là vạn bất đắc dĩ mới tìm đến Ôn Dao, bởi vì trước mắt chỉ có Ôn Dao là lựa chọn thích hợp nhất.

Bây giờ cách tận thế xảy ra đã bảy tháng rồi, đã tiến vào tháng 11, từ một tháng trước nhiệt độ đã bắt đầu hạ thấp, còn là đột ngột xuống thấp.

Từ trước đó cao nhất là hơn ba mươi độ thoáng chốc đã xuống mười độ, đánh mọi người trở tay không kịp, hơn nữa còn có xu thế tiếp tục hạ thấp.

Cũng may tất cả các căn cứ lớn từ mấy tháng trước đã bắt đầu công tác chuẩn bị cho tận thế, góp nhặt đủ nhiều vật tư qua mùa đông, lúc này mới tránh khỏi nhiều thương vong hơn nữa.

Có điều vị trí căn cứ Hoa Nam của bọn họ khác với mấy căn cứ kia, càng về phía Nam, càng gần chí tuyến Bắc, độ ấm cao hơn không ít.

Trước đó Ôn Dao bọn họ ở Trác Sơn cũng gặp phải lúc nhiệt độ hạ xuống, có điều Ôn Minh đã chuẩn bị, mỗi binh sĩ đều mang theo đầy đủ quần áo.

Mà sáng hôm nay, vào lúc bọn Ôn Minh rời khỏi không lâu, Tề Cảnh Huy nhận được thông báo bên trên, nói là gần đây nhiệt độ hạ thấp, hành động của Zombie có chỗ chậm chạp, cộng thêm có sự xuất hiện của thuốc khôi phục thể lực, trung ương hi vọng liên hợp hành động một lần, phát động vây quét Zombie.

Một mặt cho xây dựng lại sự tin tưởng cho mọi người trong tận thế, một mặt khác cũng vì hy vọng nhân cơ hội này đoạt lại một bộ phận cứ điểm giao thông, tốt nhất có thể khôi phục vận chuyển liên hệ giữa các căn cứ với nhau.

Sau đó ở nơi thích hợp thành lập cứ điểm, với tư cách kết nối tại thích hợp địa phương thành lập cứ điểm, với tư cách cứ điểm trọng yếu kết nối.

Ngược lại Tề Cảnh Huy cũng không phản đối kế hoạch này, dù sao Zombie tiến hóa càng lúc càng nhanh, tốc độ tiến hóa nhanh hơn nhân loại nhiều lắm, kéo dài càng lâu càng phiền toái.

Nhưng anh cảm thấy về mặt chuẩn bị các phương diện vẫn còn chưa đủ, thuốc khôi phục thể lực tuy nói có thể nhanh chóng bổ sung thể lực cho các binh sĩ, nhưng ở nhiệt độ thấp cũng sẽ ảnh hưởng đến hành động của bọn hắn.

Tề Cảnh Huy hy vọng có thể xác định vị trí cụ thể của những mỏ tinh thạch kia, như vậy báo cáo bên trên có thể kéo dài thời gian hành động, bọn hắn có thể lùi hành động đợi mùa đông qua rồi mới thực hiện, sau đó trong thời gian này lợi dụng tinh thạch nâng cao dị năng của các binh sĩ.

Hơn nữa bây giờ nghiên cứu tinh thạch đã có sự đột phá, có thể nghiên cứu chế tạo một vài vũ khí tinh thể, làm vũ khí cho các binh sĩ.

Dù sao xông vào tiền tuyến trước nhất đều là những binh sĩ này, nâng cao thực lực của bọn hắn cũng có thể tận sức đề cao lực sinh tồn của bọn hắn.

Bởi vì anh đã đồng ý mỏ mạch khoáng trên Trác Sơn với Ôn Minh, cho nên ý định của anh bắt tay vào tìm các khu vực chung quanh căn cứ Hoa Nam.

Lần này Ôn Minh đi ra ngoài không biết bao lâu mới trở về, cậu còn phải chờ xác định căn cứ Hi Nhiên đều ổn hết rồi mới về được, cho nên Tề Cảnh Huy chỉ có thể tìm Ôn Dao.

Tuy tuổi Ôn Dao còn nhỏ, làm việc đã có trình tự, quả quyết, có đôi khi anh thậm chí còn cảm thấy Ôn Minh đều còn cần làm mẫu theo nha. Quan trọng nhất là, mạch khoáng Trác Sơn là Ôn Dao phát hiện ra trước nhất đấy.

"Cháu yên tâm, bác sẽ phái người đi theo qua đó, cháu chỉ cần điều tra rõ ràng xem có tinh thạch hay không là được, mọi chuyện còn lại chúng ta sẽ sắp xếp, như thế nào?"

"Không cần." Ôn Dao lắc đầu.

Tề Cảnh Huy thoáng sửng sốt, Dao Dao không muốn đi? Không đợi anh nói thêm, Ôn Dao lại mở miệng nói ra:

"Cháu đi một mình."

"Một mình? Đại Hoàng không theo trở về, cháu làm sao đi đây?" Tề Cảnh Huy nhíu mày, hỏi ngược lại, Dao Dao không biết lái xe? Cho dù con bé biết, anh cũng sẽ không đồng ý.

Ôn Dao không trả lời vấn đề của anh, mà quay đầu nhìn về một chỗ, Tề Cảnh Huy nhìn theo tầm mắt của Ôn Dao, lại thấy hai vợ chồng kim điêu đứng trên nhánh cây.

Được rồi, tư tưởng của anh còn dừng lại ở trước kia, hoàn toàn quên còn có phương thức xuất hành khác rồi.

Đương nhiên, loại phương thức này cũng không phải mỗi người đều có thể làm được.

Có điều...

"Dao Dao à, bây giờ thời tiết lạnh lắm, thời tiết không tốt như mấy tháng trước, trên không trung không có biện pháp bảo hộ, trực tiếp phi hành sẽ bị đông lạnh mất, vẫn là bác phái người lái xe đi cùng cháu."

Tề Cảnh Huy càng nghĩ, vẫn cảm thấy chính mình phái người đi cùng Ôn Dao bảo đảm hơn, nhưng Ôn Dao từ chối thẳng, nói mình có cách.

"Được rồi, chính cháu tự sắp xếp tốt là được, cần cái gì cứ nói." Tề Cảnh Huy không nói lại Ôn Dao, lại nhìn bộ dạng Ôn Dao như đã tính trước, chỉ đành đồng ý.

Sau khi xác định địa điểm và thời gian Ôn Dao đi ra ngoài, Tề Cảnh Huy liền vội vã rời đi.

Căn cứ quá nhiều chuyện, anh không có nhiều thời gian ở chỗ này, còn phải chạy về xử lý chuyện nữa.

Đợi Tề Cảnh Huy đi rồi, Ngữ Điệp ôm Mạn Mạn từ trên cây nhảy xuống, hỏi: "Dao Dao, chị đi được không?"

Ôn Dao lắc đầu, nhìn lướt qua vợ chồng kim điêu.

Kim điêu biến dị khác với Đại Hoàng, chúng chỉ vì đến em điêu nhỏ trưởng thành mới đi theo bọn họ trở về, chúng tôn trọng tự do, cũng không nguyện ý dính líu với nhân loại quá nhiều.

Hiện tại cũng vì Ôn Dao có thể cùng trao đổi ảnh hưởng với chúng, tác động qua lại, còn vì thực lực Ôn Dao mạnh, chúng không thể không khuất phục.

Những người khác chúng hoàn toàn không quá muốn phản ứng, chớ nói chi ngồi trên người chúng.

Ngữ Điệp nhếch miệng, không đi thì không đi vậy, trong khoảng thời gian này Tiểu Ảnh nói huấn luyện ít, muốn đến sân huấn luyện tăng cường huấn luyện, thế thì trong khoảng thời gian này tập luyện thật tốt thôi.

Buổi tối, Tề Cảnh Huy phái người đưa tới một bộ quần áo phòng hộ sửa nhỏ, phi công dùng mũ bảo hiểm, thậm chí còn có dù để nhảy.

Tề Cảnh Huy còn đưa tới một trang bị đồng dạng với yên ngựa, muốn đeo trên lưng hùng điêu, thuận tiện cho Ôn Dao ngồi lên.

Nhưng hùng điêu phát ra mãnh liệt kháng nghị với thứ này, nó lại không phải thú cười của nhân loại, sao có thể gắn thứ này trên người nó?

Tề Cảnh Huy còn nghĩ dành chút thời gian đến tiễn đưa Ôn Dao, kết quả lúc anh đến chỗ ở Ôn Dao, mới biết sáng sớm Ôn Dao đã xuất phát, chỉ còn một mình Ngữ Điệp.

Thì ra mới vừa sáng, hai con điêu lớn đã bay ra ngoài căn cứ rồi.

Bởi vì lúc trước từng có mệnh lệnh, không can thiệp vào cuộc sống của bọn nó, cho nên cũng không có binh sĩ báo cáo.

Mà lúc này, Ôn Dao ôm Trường Phong, mang theo Tiểu Tiểu và Mạn Mạn ngồi trên lưng hùng điêu, bay cực nhanh đến chỗ mục đích.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info