ZingTruyen.Info

[Edit - Hoàn] Mạt Thế Chi Ôn Dao

Chương 251 - 260

HongTrang301

Chương 251: Sau đó

Lúc Ôn Dao tỉnh lại, phát hiện mình nằm trong một sơn động nhỏ, chính mình được quấn trong túi ngủ, bên dưới túi ngủ còn chồng chất một lớp cỏ dày đặc làm đệm, bên trên túi ngủ còn đắp một chiếc áo.

Nghiêng đầu nhìn lại, cửa động bị một ít dây leo treo lên chặn lại, nhưng ở cửa động mơ hồ thấy ánh lửa lập loè, bóng người lả lướt, còn truyền đến tiếng nói thảo luận nhỏ giọng của các binh sĩ.

Ôn Dao ngồi dậy, phát hiện trên người đang đắp chính áo khoác của anh trai.

Phát hiện chủ nhân đã tỉnh, Tiểu Tiểu vòng ở bên cạnh túi ngủ bò lên trên người Ôn Dao, tiến lên cọ cọ vào khuôn mặt của Ôn Dao, bộ dạng làm nũng cầu an ủi.

Trước đó bộ dáng của Ôn Dao hù dọa đến nó, nó gọi thế nào Ôn Dao cũng đều không trả lời lại, thiếu chút nữa cho rằng chủ nhân không tỉnh nữa rồi.

Ôn Dao sờ sờ lên thân thể Tiểu Tiểu, nói với nó không có việc gì nữa, lại vồ vỗ Mạn Mạn cũng dựa sát đến gần, sau đó bắt đầu kiểm tra tình huống của mình.

Trước đó Ôn Doa triền đấu tinh thần lực với bầy ong, bởi vì có Ôn Minh tham gia, phía sau càng dễ dàng hơn nhiều, thậm chí ong chúa tự biết không địch lại, chuẩn bị rút lui rồi.

Nhưng Ôn Minh lại ra lệnh tận sức giết tuyệt, cái này chọc giận ong chúa, nhưng nó bị Ôn Dao cuốn lấy, không có cách nào khống chế hoàn toàn bầy ong.

Bởi vậy thẹn quá hoá giận, ong chúa trực tiếp dùng hình thức tự sát phát động công kích về phía tinh thần lực Ôn Dao. Tuy cuối cùng Ôn Dao thắng, nhưng toàn bộ tinh thần hải đều khô kiệt rồi, cho nên khi đó đại não mở ra cơ chế bảo hộ bản thân, Ôn Dao chỉ ngất đi thôi.

Lúc ấy não Ôn Dao chịu từng trận đau đớn, giống như kim đâm, bây giờ tỉnh lại tốt hơn nhiều, chỉ còn hơi trướng đau mà thôi, hơn nữa thời gian Ôn Dao tỉnh lại cũng ngắn hơn so với dự tính của mình, xem ra anh trai đã cho Ôn Dao uống thuốc khôi phục tinh thần lực?

Ôn Dao tiến vào tinh thần hải của chính mình, quả nhiên, bên trong cơ bản đã khô kiệt rồi, chỉ còn nhẹ nhàng một tầng tinh thần lực cuối cùng chảy xuôi.

Ôn Dao thở dài, cũng may chỉ là khô kiệt, không phải bị trọng thương cơ bản, chỉ cần từ từ minh tưởng, qua không bao lâu nữa có thể khôi phục bộ dạng trước kia rồi, chỉ có điều mấy ngày nay không thể vận dụng tinh thần lực.

Lúc đó Ôn Dao có chút tự đại, nếu như không phải Ôn Minh ở phía sau giúp Ôn Dao giải quyết không ít ong mật biến dị, cuối cùng tuy Ôn Dao có thể thắng, nhưng nhất định phải trả cái giá không nhỏ.

Ôn Dao phải hiểu rõ lòng mình rồi, tuy trái đất trước kia không có những sinh vật cường đại như thế này, nhưng hiện tại không chỉ có, mà còn tiến hóa rất nhanh chóng, mới một thời gian ngắn chưa đến một tháng, có thể biến hóa lớn như vậy.

Bây giờ Ôn Dao nhất định phải nhìn thẳng vào những việc này, nói không chừng sau này sẽ còn gặp nhiều hơn nữa... những sinh vật chưa từng thấy qua, năng lực của bọn nó cũng sẽ vô cùng kì lạ... mà Ôn Dao tuyệt không thể chủ quan như lần này...

Trong lúc Ôn Dao không ngừng tự cảnh tỉnh bản thân, cửa động truyền đến âm thanh xột xoạt, giương mắt nhìn lên, Ôn Minh xốc dây leo đi vào, phía sau Ngữ Điệp đi theo cùng.

Ôn Minh ăn áo ba lỗ quân đội, trong tay bưng một cái chén gỗ đơn giản, trong chén là nước canh nóng hổi, còn không ngừng bốc hơi, mà trong ngực Ngữ Điệp ôm một chiếc lá xanh cực lớn, trên phiến lá còn có một vài trái cây nhỏ xanh xanh hồng hồng.

Nhìn thấy Ôn Dao ngồi dậy, Ôn Minh còn có chút giật mình, dường như còn không nghĩ đến nhanh như vậy đã tỉnh.

Cậu bước nhanh đi đến bên người Ôn Dao, để chén gỗ xuống mặt đất, ngồi xổm vươn tay dò xét trán Ôn Dao, nhẹ giọng hỏi: "Dao Dao, tốt hơn chút nào chưa? Đầu còn đau nhức hay không?"

Ôn Dao gật gật đầu: "Em không sao."

"Không có việc gì! Em đều hôn mê đấy! Em có biết hay không..."

Ôn Minh vốn lớn tiếng lại giảm âm thanh xuống, cậu cúi mắt, ánh mắt trong nháy mắt cũng ảm đạm đi, câu nói kế tiếp càng không nói ra lời.

Cậu trầm mặc, đưa tay vuốt nhẹ lên tóc Ôn Dao, sau đứng bưng chén gỗ đưa đến cho Ôn Dao, cậu cười cười đầy sủng nịch.

"Đây là đám binh sĩ kia tìm được đặc sản miền núi ở trên núi, nấu canh cho em uống, bọn hắn đều đã nếm thử qua, có thể ăn được, em nếm thử xem."

Ôn Dao cẩn thận từng li từng tí liếc nhìn Ôn Minh một cái, nhưng ngoại trừ mới vừa rồi kích động nét mặt của cậu có biến hóa, bây giờ đã khôi phục lại sự sủng nịch trước kia với Ôn Dao.

Ôn Dao cảm thấy hình như anh trai có chút không đúng, nhưng không thể vận dụng tinh thần lực, nên Ôn Dao hoàn toàn không cảm nhận được cảm xúc của đối phương.

Cảm thán một phen không có tinh thần lực thật không tiện, tự khuyên bảo bản thân sau này không thể rơi vào bước này nữa, Ôn Dao ngoan ngoãn đón nhận chén, từng ngụm nhỏ từng ngụm nhỏ bắt đầu uống canh.

Súp rất thơm, uống vào trong bụng đầy ấm áp, Ôn Minh cứ như vậy nhìn chằm chằm vào Ôn Dao, đợi đến lúc Ôn Dao uống xong, cậu lại đưa cho Ôn Dao mấy ống thuốc khôi phục tinh thần lực.

Sau đó chỉ nói một câu nghỉ ngơi thật tốt, đối với chuyện ban ngày không nói tới một chữ, cầm chén không liền lui ra ngoài.

Nhìn ống thuốc khôi phục tinh thần lực trong tay, Ôn Dao đưa tay sờ sờ mũi, làm sao anh trai biết không gian của mình tạm thời không thể dùng được?

Trước mắt Ôn Dao tốt nhất không vận dụng tinh thần lực, đợi đến lúc khôi phục một ít rồi mới sử dụng thì tốt hơn, cái này nói rõ bây giờ Ôn Dao không thể dùng dị năng không gian được.

Có điều... Ôn Dao có chút khó hiểu, anh trai làm sao vậy? Tức giận với mình sao? Nhưng nhìn có vẻ không giống lắm!

Một bên Ngữ Điệp đứng giữa trời đi tới, để đồ vật trên tay xuống mặt đấy, cầm lấy một trái cây nhỏ màu đỏ sậm đưa cho Ôn Dao: "Dao Dao, em nếm thử xem, trái này ngọt lắm!"

Đợi Ôn Dao nhận lấy trái cây đặt trong miệng cắn một cái, Ngữ Điệp ngập ngừng mở miệng: "Thực xin lỗi, Dao Dao, chúng ta đều không giúp được gì cho em... còn để em bị thương..."

Ngữ Điệp có chút ảo não, cô cùng Tiểu Ảnh lần này gấp gáp thế nào cũng đều không giúp được...

"Không có việc gì." Ôn Dao lắc đầu, lần này chủ yếu là do bản thân mình quá lỗ mãng, trách không được người khác.

Ăn hết mấy quả trái cây, Ôn Dao uống xong một ống thuốc khôi phục tinh thần lực liền chuẩn bị đi ngủ, bây giờ cần tĩnh dưỡng nghỉ ngơi mới là biện pháp tốt nhất.

Vừa nằm xuống, Ôn Dao nhớ đến hình như không thấy Đại Hoàng, Ôn Dao ngồi dậy gọi Ngữ Điệp, hỏi Đại Hoàng đi đâu.

"Không biết, trước đó còn nhìn thấy bên ngoài, bây giờ lại không biết đi đâu, muốn tìm nó đến sao?"

Ôn Dao lắc đầu, một lần nữa nằm trở về, Ôn Dao chỉ nhớ ban ngày dáng vẻ Đại Hoàng đầy kinh hoảng, muốn nhìn thử bây giờ nó đã tốt hơn chút nào chưa, có lẽ không có gì trở ngại, ngày mai rồi nói sau.

Bên ngoài cửa động, Ôn Minh một mình ngồi trước đổng lửa.

Nhìn ngọn lửa nhảy múa chập chờn nhuộm đỏ gương mặt cậu, Ôn Minh nhìn chằm chằm ngọn lửa không ngừng bốc lên, trong lòng suy nghĩ ngàn vạn.

Lúc này, cậu giận nhất không phải Dao Dao, mà là chính bản thân mình, bởi vì sự bất lực của cậu, mới khiến em gái tự ra tay, giải vây giúp bọn họ một lần nữa.

Cậu chưa bao giờ bất lực như ngày hôm nay, nhìn em gái từ từ ngã xuống trước mặt cậu, giây phút đó, cậu cảm thấy trái tim mình như ngừng đập.

Tuy lúc đó Tạ Dục Thành nói thân thể Ôn Dao không có gì trở ngại, qua một thời gian ngắn sẽ tỉnh lại thôi, nhưng cậu vẫn hoảng sợ không thôi.

Đây là thất trách của cậu, cậu không bảo vệ tốt được em ấy, thậm chí cậu nhịn không được nghĩ lại, quyết định lúc này của cậu là đúng hay sao?

Cố gắng đứng ở địa vị cao, tay cầm thực quyền, thật sự có thể bảo vệ tốt em gái sao? Bây giờ thậm chí cậu đối mặt với một bầy ong cũng không có cách nào, đến cùng cậu phải làm như thế nào?

Chương 252: Tin tức xấu

Bởi vì có không ít binh sĩ bị thương, trong một buổi tối ngắn ngủi còn chưa hoàn toàn bình phục, Ôn Minh hạ lệnh nghỉ ngơi một ngày, ngày mai lại xuất phát, dù sao bọn họ đã đến chân núi rồi, không vội vã nhất thời.

Ôn Dao xoa xoa đầu có chút trướng đau, khe khẽ thở dài, tự gây nghiệt không thể sống, còn phải chịu đựng một hai ngày mới có thể bình phục, bây giờ chỉ có thể dưỡng thôi.

Uống xong một ống thuốc khôi phục tinh thần lực, vuốt vuốt huyệt thái dương, Ôn Dao đứng dậy đi ra ngoài cửa động.

Xốc lên dây leo rủ xuống ở cửa động, ánh mặt trời chói mắt làm Ôn Dao nhịn không được nheo mắt lại, đợi đến khi thích ứng với ánh sáng bên ngoài, Ôn Dao từ từ mở mắt ra, giương mắt nhìn lên, đã nhìn thấy có một đám binh sĩ phía trước đang vô cùng náo nhiệt tự làm chuyện của mình.

Bọn hắn tụ tập tốp năm tốp ba, có người nấu nước, có người đối luyện, còn có người vây quanh một chỗ nói chuyện phiếm. Ở một bên khác có hai sơn động lớn hơn, bên trong là những binh sĩ bị thương, có binh sĩ mang nước ấm vào bên trong.

Ôn Dao vừa nhấc chân lên, liền phát hiện bên dưới chân có gì đó ngăn trở, cúi đầu nhìn xem, là một thi thể động vật không biết tên, da lông mỏng màu xám, chỗ cổ có một đường vết thương trí mạng sắc bén rách nát.

Dò xét mọi nơi, phát hiện hai bên cửa động chồng chất nhiều thi thể động vật hình dạng khác nhau, chủng loại khác nhau, đây là chuyện gì xảy ra?

Ôn Dao còn đang nghi hoặc, chợt nghe đến bên trái truyền đến tiếng động kéo vang trên đồng cỏ, quay đầu nhìn lại, Đại Hoàng đang cắn một con thú biến dị có hình thể không kém gì nó lắm, kéo về phía Ôn Dao bên này.

Đại Hoàng khác hẳn lúc bình thường, da lông trên người đầy bụi bẩn, có nhiều chỗ bị thương.

Trên người hiện đầy miệng vết thương lớn nhỏ, dường như trải qua không ít trận chiến, nơi nghiêm trọng nhất vết máu đã hoàn toàn khô.

Nhìn thấy Ôn Dao đứng ở cửa động, Đại Hoàng dừng bước, nó thả miệng, mặc kệ con mồi ngã xuống trên đồng cỏ, giương mắt cẩn thận từng li từng tí liếc nhìn Ôn Dao, lại cúi đầu, do dự không dám tiến lên phía trước.

Ôn Dao cũng không mở miệng thúc giục, cứ như vậy lặng yên nhìn Đại Hoàng.

Bên này khác thường cũng hấp dẫn sự chú ý của đám binh sĩ chung quanh, bọn hắn vừa vội vàng công việc trong tay mình, vừa vụng trộm nhìn sang bên này, đang suy đoán chuyện gì đây nha.

Từ lúc nửa đêm, con hổ biến dị này vẫn không ngừng bắt con mồi chuyển về phía bên kia, còn không cho phép bọn họ đến gần những con mồi đó, cũng không biết đang làm gì, cả đám bọn hắn đều vô cùng tò mò.

Cứ như vậy qua thêm vài phút đồng hồ, Đại Hoàng chịu không được, nó cúi đầu, chuyển từng bước nhỏ chạy bộ đến trước mặt Ôn Dao, cọ cọ bả vai chủ nhân nhà mình, chớp đôi mắt to ngập nước, đáng thương kêu lên: 【Chủ nhân ——】

Âm cuối kia còn kéo dài vô cùng, giống như đúc lúc bình thường Tiểu Tiểu hay làm nũng.

Khóe miệng Ôn Dao có chút run rẩy, không biết Đại Hoàng chịu phải sự kích thích gì, chẳng lẽ hôm qua bị bầy ong mật dọa sợ choáng váng luôn rồi sao?

Vỗ nhẹ nhẹ đầu Đại Hoàng, Ôn Dao lại gãi gãi cằm cho Đại Hoàng, tạm thời lấy không ra tinh thạch, chỉ có thể động tay trấn an mà thôi.

【Hic hic, chủ nhân, đều tại ta vô dụng, hại chủ nhân bị thương...】

Lần này Đại Hoàng cũng bị hù dọa rồi, còn bị Tiểu Tiểu mắng một trận, nói nó là thú nhát gan, chủ nhân là vì nó mới biến thành như vậy đấy.

Đại Hoàng tin là thật, hồi tưởng lại chính mình từ lúc đi theo chủ nhân được ăn ngon ngủ sướng, chủ nhân chưa từng cưỡng chế yêu cầu nó làm gì, số lượng tinh hạch hay tinh thạch cung ứng đều đặn, ở trong quân đội cứ như đại gia, mỗi người đều nhường nhịn nó.

Kết quả, bởi vì ám ảnh khi còn bé của mình, làm hại chủ nhân bị hôn mê, Đại Hoàng hối hận không thôi.

Ngay từ đầu nó cảm thấy mình không còn mặt mũi gặp chủ nhân, tránh né du đãng trong núi rừng lại nhìn thấy không ít thú biến dị, đã nghĩ muốn đền bù tổn thất cho chủ nhân, vì vậy hơn nửa đêm bắt đầu đi bắp thú biến dị khắp nơi, một đống này ở cửa động đều là chiến lợi phẩm của nó.

Ôn Dao không thể dùng tinh thần lực câu thông với nó, nhưng cũng đoán được cách nghĩ của Đại Hoàng, vừa có chút buồn cười lại có chút cảm động.

Ôn Dao dịu dàng vuốt vuốt bộ lông trên đầu Đại Hoàng, nhẹ giọng nói: "Không liên quan đến mi đâu."

Đại Hoàng cảm động, hu hu, quả nhiên vẫn là chủ nhân tốt nhất, rõ ràng là lỗi của nó còn an ủi nó, đều không trách nó, sau này nó nhất định càng phải cố gắng, báo đáp thật tốt cho chủ nhân!

Dỗ dành thuận lông tốt cho chú mèo lớn, Ôn Dao nhìn thi thể thú biến dị chồng chất như ngọn núi, có chút đau đầu, nhiều như vậy, thực đang chuẩn bị đồ tết sao?! Nhưng cũng may có nhiều người, bọn hắn hoàn toàn có thể giải quyết được hết.

Không phát hiện Ôn Minh, dường như đi ra ngoài rồi, Ôn Dao vẫy vẫy tay về hướng Hà Liệt Sinh, chờ hắn đến gần rồi để hắn xử lý thi thể những con thú biến dị này, làm lương khô cho các binh sĩ.

Ngược lại Hà Liệt Sinh không kinh hãi, ở chung thời gian lâu như vậy hắn cũng hiểu tính tình Ôn Dao không kém, cảm ơn gì đó cũng không nhiều lời, trực tiếp gọi binh lính của hắn đến kéo những thi thể thú biến dị này đi.

Nhìn chiến lợi phẩm chính mình vất vất vả vả bắt đến bị những người khác kéo đi, Đại Hoàng có chút không vui, nhưng chủ nhân đều đồng ý nó cũng không có cách nào, có điều cũng không sao, nó đã để dành lại đồ tốt nhất rồi.

Đại Hoàng dùng hàm răng nhẹ nhàng giật giật tay áo Ôn Dao, ra hiệu Ôn Dao cùng đi với nó.

Ôn Dao đi theo Đại Hoàng vào phía sau sơn động bên cạnh, nhìn Đại Hoàng ở một bên cào đất, sau đó mở ra thân thể, giống như hiến vật quý để Ôn Dao tiến lên trước.

Ôn Dao đến gần xem xét, bên trong rõ ràng chôn không ít thú hạch đủ mọi màu sắc, xem màu sắc này, cấp bậc không thấp à nha.

Đây đều là thú hạch của những con thú biến dị trước đó, bị Đại Hoàng dấu đi, là muốn cho Ôn Dao một sự kinh hỉ?

Thật ra những thứ này cũng không có tác dụng quá lớn với Ôn Dao, nếu như Ôn Dao biết rèn luyện vũ khí, nói không chừng bản thân còn có thể nghiên cứu một chút, hơn nữa Ôn Dao cũng không dựa vào cái này để tu luyện.

Nhưng nói thế nào cũng là tấm lòng của khế ước thú, Ôn Dao mặt ngoài cũng phải cổ vũ, khích lệ một chút, giật lấy một mảnh lá cây lớn gói lại tất cả những thú hạch này.

Ai, không có nhẫn không gian thật sự bất tiện quá, sau này không thể liều lĩnh như vậy nữa.

Thả những thú hạch này trong sơn động ngủ trước đó, Ôn Dao mang theo Đại Hoàng tìm Tạ Dục Thành, để cho hắn trị liệu cho Đại Hoàng.

Hai ngày này Tạ Dục Thành chăm sóc thương binh cũng mệt mỏi không chịu nổi, cũng may có hệ thủy trị liệu hỗ trợ, cộng thêm năng lương dồi dào trên Trác Sơn, khôi phục cũng nhanh, cũng gắng sức chèo chống được.

Nhìn Ôn Dao mang theo Đại Hoàng tới, Tạ Dục Thành cười cười, không hỏi cái gì, giữ vững tinh thần đến trị liệu vết thương trên người Đại Hoàng.

Buổi chiều lúc mặt trời sắp xuống núi, Ôn Dao mang theo mấy binh sĩ trở về, lại mang đến một tin tức không tính là quá tốt.

"Chỗ đó cũng có bầy ong biến dị?" Hà Liệt Sinh cả kinh hỏi, hiển nhiên bị tin tức này trấn trụ, bọn hắn đối địch với bầy ong biến dị rồi hả? Quả thật nghiệt duyên mà!

Ôn Minh gật gật đầu: "Đúng vậy, số lượng ít hơn ngày hôm qua chúng ta gặp một chút, nhưng có thể nhìn ra cùng một bầy ong."

Thì ra sáng hôm nay Ôn Minh dẫn mấy binh lính đi thăm dò đường trước rồi, cậu đã cảm giác rõ ràng năng lượng trong không khí biến hóa, bởi vậy không cần Ôn Dao chỉ đường cũng có thể tìm được nơi đó.

Nhưng không nghĩ đến, còn chưa đến gần bọn họ liền phát hiện bầy ong biến dị ngày hôm qua bọn họ gặp phải, dị năng giả cường hóa thị giác cũng xác nhận, nơi mảnh đất Ôn Minh chỉ kia, ngay trên không trung có vô số ong mật biến dị xoay quanh.

Vì vậy bọn Ôn Minh bỏ ra cả buổi trưa dò xét chung quanh một phen, xác định bầy ong biến dị kia dựng tổ xây nhà ở chỗ kia, nói cách khác, chỗ mục tiêu của bọn hắn bây giờ trở thành tổ ong rồi.

Chương 253: Giải quyết vấn đề

Tin tức này đối với bọn họ mà nói chính là tin tức xấu, hôm qua vừa mới đối phó với một bầy ong như vậy, bị thương tật hết một mớ rồi, thiếu chút nữa còn bị lật thuyền.

Kết quả bây giờ lại xuất hiện một đám như vậy, bọn chúng xây tổ ngay chổ mục tiêu của bọn họ nữa chứ, cái này làm sao đây?

"Bầy ong biến dị này có phải cùng một đám với bầy ong ngày hôm qua chúng ta gặp không?"

Một tiểu đội trưởng nói ra nghi vấn, nếu như đều giống như nhau... bọn chúng có khoảng cách như thế có cách nào liên hệ hay không?

Nếu như có, điều này đối với bọn họ càng thêm bất lợi.

Tất cả mọi người đều trầm mặc, bọn hắn cũng không hiểu rõ lắm giữa bọn chúng có liên lạc hay không.

Lúc này, một tiểu đội trưởng khác yếu ớt mở miệng: "Tôi... Tôi có một cách."

"Cách gì?" Ôn Minh nhìn về phía hắn, cổ vũ hắn nói tiếp.

"Trước kia tôi có một thân thích nuôi ong, tôi nghe ông ấy từng nói qua một vài chuyện về ong mật. Lần này chúng ta gặp, có chút giống tổ hợp thể ong mật và ong bắp cày. Đương nhiên, đều đã biến dị, cái gì không nói chính xác được, phương pháp trước kia có lẽ cũng không dùng được rồi."

Binh sĩ liếm liếm bờ môi, tiếp tục nói: "Nếu bầy ong xuất hiện hai con ong chúa, lão ong chúa muốn chiếm lĩnh một phần bầy ong rời khỏi tổ tìm kiếm nơi mới xây tổ, chúng ta có khả năng gặp được chính là bầy ong biến dị lão ong chúa mang đi, bằng không ong chúa không dễ dàng rời khỏi tổ ong đâu, cho nên không cần lo lắng giữa bọn chúng có liên hệ gì đó, đây đã là hai bầy ong rồi."

"Sau đó thì sao?"

"Sau đó, tôi nghĩ, cho dù là ong gì, buổi tối đều cần nghỉ ngơi, hơn nữa ong mật đuổi ánh sáng, ngoại trừ buổi tối dò xét cũng không đi ra ngoài, có lẽ chúng ta có thể ra tay từ nơi này được."

Nghe hắn nói, mọi người rơi vào trầm tư, đây thật đúng là một phương pháp, ngoại trừ đặc thù, mặc kệ sinh vật gì buổi tối đều cần nghỉ ngơi, sau đó bọn họ tiến hành tấn công, có lẽ có thể làm chơi ăn thật.

Cho dù ong biến dị xây tổ ở đó, bọn họ cũng không thể lùi bước, Ôn Minh cân nhắc, tiếp thu đề nghị của hắn, quyết định buổi tối hành động!

Nhân số quá nhiều sợ kinh động đến bầy ong biến dị, quá ít lại có khả năng đánh không lại, Ôn Minh vừa lên kế hoạch tác chiến trong lòng, vừa cẩn thận lựa chọn thành viên tham dự.

Đợi tất cả đều chuẩn bị xong, trời đã hoàn toàn tối đen, Ôn Minh dặn dò Ôn Dao, nói Ôn Dao phải ngoan ngoãn ở nơi này nghỉ ngơi, không được chạy loạn, thậm chí còn sắp xếp hai binh sĩ canh gác ở cửa động, chỉ sợ em gái không nghe lời lại đi theo.

Ôn Dao tỏ vẻ anh trai quá khẩn trương, bây giờ mình cái gì cũng đều không dùng được, đương nhiên phải ngoan ngoãn chờ ở nơi này không đi theo thêm phiền cho bọn họ tồi, Ôn Dao tin tưởng anh trai nhà mình sẽ không có vấn đề gì.

Nhưng... Ôn Dao tiến sát đến bên tai Ôn Minh, lặng lẽ hỏi: "Chung quanh chỗ đó thật không có thú biến dị và thực vật biến dị em nói sao?"

Trước đó Ôn Dao đã từng sắp xếp một vài động thực vật biến dĩ canh giữ ở khe hỡ đó, nhưng bây giờ tinh thần lực của Ôn Dao đã khô kiệt, không có cách nào liên hệ với chúng, không biết chúng thế nào rồi.

Nghe Ôn Minh miêu tả, chỗ đó chỉ phát hiện bầy ong biến dị, chẳng lẽ bọn chúng bị khách không mời này giết chết cả rồi?

Ôn Minh lắc đầu: "Thật không nhìn thấy."

Được rồi, đám ong biến dị kia quả thật rất khó đối phó, thế mà lại xây tổ ở chỗ khe hở kia, chỗ đó mật độ năng lượng thật lớn, qua không bao lâu nữa nói không chừng sẽ càng trở nên lợi hại hơn, vẫn nên sớm giải quyết mới tốt.

Ôn Minh nhéo nhéo khuôn mặt của Ôn Dao nhỏ nhắn, lần nữa dặn dò Ôn Dao một phen, sau đó mang theo binh sĩ đã chọn xuất phát.

Nhìn một đoàn người nhanh chóng biến mất trong màn đêm đen kịt, Ôn Dao quay người chui trở vào động, không thể dùng tinh thần lực quá thống khổ, tranh thủ thời gian nghĩ cách khôi phục thôi!

Thời gian chờ đợi trôi qua hết sức dài dằng dặc, các binh sĩ ở lại đều không có tâm tư ngủ, bọn hắn thỉnh thoảng chỉnh chỉnh đống lửa đang cháy, lại ngẩng đầu nhìn về phương hướng bọn Ôn Minh rời đi, mỗi người đều không yên lòng.

Dù sao trận đại chiến ngày hôm qua vẫn còn rõ mồn một trước mắt, bầy ong biến dị kia quả thật lợi hại, cũng không biết đoàn trưởng bọn hắn có thể đối phó được hay không.

Một đêm đi qua, chân trời bắt đầu hiện sáng, trong rừng sương sớm còn chưa hoàn toàn tan đi, đám binh sĩ nhịn cả đêm hơi buồn ngủ. Đột nhiên, từ phía bên phải rừng cây truyền đến tiếng bước chân.

Tất cả mọi người cảnh tỉnh, bọn hắn quay đầu cảnh giác nhìn chăm chú về phía trước, lặng lẽ nắm chặc súng trong tay.

Thanh âm càng ngày càng gần, rất nhanh, một người mặc quân phục vọt ra, hắn thở hổn hển, giữa lông mày tràn đầy hưng phấn.

Chứng kiến là người một nhà, tất cả mọi người buông lỏng, có người không thể chờ đợi được hỏi thăm ngay: "Kết quả thế nào? Thành công chưa? Làm sao chỉ có một mình cậu trở về?"

Người binh lính kia vịn đầu gối cố gắng bình phục lại hô hấp của mình, vui vẻ ra mặt cao giọng nói: "Thành công rồi! Hơn nữa chúng ta không có người thương vong, đoàn trưởng để tôi đến thông báo với mọi người nhanh thu dọn đồ đạc cùng đi qua bên kia!"

Nghe thành công rồi, tất cả mọi người hoan hô lên, bắt đầu nhanh chóng thu thập đồ đạc của mình, trước đó binh sĩ bị đốt bị thương cũng khôi phục không kém rồi, đã có thể đứng dậy hành động.

Nghe được động tĩnh Ôn Dao cũng đi ra, binh sĩ gác nơi cửa động vội vàng giải thích nói: "Đoàn trưởng đã giải quyết xong bầy ong biến dị bên kia rồi, hiện tại bảo mọi người thu dọn đồ đạc đi qua bên đó."

Giải quyết rồi? Anh trai vẫn rất lợi hại nha.

Đợi Ôn Dao cùng Ngữ Điệp đóng gói xong đồ đạc đi ra, binh sĩ bên ngoài chuẩn bị đã lâu một phát tiếp nhận hết gói đồ, gánh trên người mình, sau đó lộ ra nụ cười sáng lạn với hai người: "Đi thôi."

Nhìn trên lưng binh sĩ một bao lớn, ngẫm lại chỉ có túi ngủ loại đồ vật nhẹ nhàng, Ôn Dao cũng không nói ra dị nghị, trực tiếp ngồi lên lưng Đại Hoàng, đi theo các binh sĩ xuất phát.

Đợi đến lúc đến chỗ Ôn Minh, trời đã sáng hẳn, trong núi rừng khắp nơi đều là tiếng côn trùng kêu chim hót vang, tràn đầy sức sống.

Ôn Minh cùng mấy người lính đang ngồi xổm bên khe hở điều tra, các binh sĩ chung quanh đang quét qua mặt đất rậm rạp chằng chịt ong biến dị, có vài con giống như còn năng động, vẫn còn rung cánh, tuy nhiên lại bay không nổi, chỉ có thể bị chồng chất cùng một chỗ, sau đó bị dị năng giả hệ hỏa phóng lửa đốt thành tro bụi.

Lần này Ôn Minh bọn hắn đánh nhanh thắng nhanh, sau khi phát hiện ban đêm ong biến dị tuần tra cũng không ít, trực tiếp lợi dụng dị năng giả hệ mộc thúc phát thực vật, để chúng nở hoa có chưa chất gây mê trái phải bên cạnh tổ ong, dùng phấn hoa mê choáng bọn chúng luôn.

Tuy chúng không toàn bộ mê man, nhưng đa phần đã đánh mất năng lực hành động, cộng thêm ong chúa bầy ong này thật đúng là ong chúa mới, năng lực chỉ huy khống chế căn bản không thể đánh đồng với ngày đó bọn họ gặp phải, bọn hắn thoải mái giải quyết tất cả bầy ong.

Bọn hắn còn từ khe hở đào ra được một khối tổ ong khổng lồ, từ đó lấy ra một mảng lớn mật ong màu vàng chanh.

Ôn Minh đã để binh sĩ bảo quản tốt tổ ong mật, đến lúc đó phân chia cho tất cả binh sĩ nếm thử.

Sau khi dời đi tổ ong, Ôn Minh cùng bàn bạc với những người khác làm sao đục núi đào quáng.

Đào núi tốt nhất vẫn nên để dị năng giả hệ thổ ra tay, nhưng đa phần dị năng giả hệ thổ đều ở lại dưới chân núi, hơn nữa để bọn hắn đi lên còn tốn không ít thời gian, phải nghĩ cách đem xe dưới núi lái lên đây.

Chương 254: Căn cứ Hi Nhiên

Mặc dù nói bọn hắn có không ít dị năng giả không gian, có mấy người có đẳng cấp cao không gian lớn, chứa chiếc xe hoàn toàn không có vấn đề gì, nhưng cuối cùng bọn họ còn phải cất tinh thạch nha, vẫn phải lái xe xuống dưới.

Ôn Minh để một phần binh sĩ ở nơi gần đó xây dựng nơi trú quân, sau đó bắt đầu sắp xếp vấn đề cho xe quân đội lên núi.

Bọn hắn ở đây đều là dị năng giả, tu sửa một con đường núi đơn giản hẳn không thành vấn đề.

Ôn Minh ở bên này tất cả đều thuận lợi, mà Phùng Tử Nhiên tách ra cùng bọn cùng vài ngày lại một lần nữa tranh chấp kịch liệt cùng với cha hắn.

Căn cứ Hi Nhiên là một căn cứ nhỏ, vị trí của nó nằm ở một chỗ dốc thoải khá bằng phẳng, phía bên phải có vài tòa nhà như dãy núi thấp, trong căn cứ có nước chảy xuyên qua, cách nội thành một khoảng cách không ngắn.

Trước tận thế nó được quảng cáo rầm rộ là một khu biệt thự nơi sơn dã, vẫn chưa hoàn toàn xây xong thì đã bị cha của hắn mua hết tất cả phần còn lại, sau đó xây dựng thành bộ dạng trước mắt, sử dụng tên con gái và con trai của mình đặt tên thành căn cứ Hi Nhiên.

Phùng Tường bên ngoài là một thương nhân nổi danh, nhà tư thiện, nhưng ai cũng không biết khi còn trẻ hắn đã từng tham gia thế lực hắc bang nổi danh, một đường lên làm cao tầng, làm những chuyện trái pháp luật không ít, sau này mới từ từ bắt đầu tẩy trắng, dần dần trở thành người bình thường trong mắt người khác.

Khi hắn còn trẻ từng cấu kết không ít quan viên, có ít người bây giờ cũng làm đến cao tầng trung ương, ở giữa bọn hắn đều nắm thốp đối phương, đều kiêng kị đối phó, nhưng cho đến nên bọn hắn vẫn bình an vô sự, dù sao anh tốt tôi tốt mọi người đều tốt.

Trước tận thế, hắn đánh hơi được hơi thở bất thường, phát hiện các nơi đều có động tĩnh kỳ lạ, từ miệng những quan viên kia thăm dò được một ít chuyện, tuy hắn cũng có chỗ hoài nghi, nhưng gần đâu ưa thích đánh cược một lần nên hắn vẫn vung tiền như rác mua được quyền sử dụng mảnh đất này từ trong tay nhà đầu tư, sau đó bắt đầu dựa theo tiêu chuẩn cao để xây dựng tường vây.

Rất nhiều người đều cho rằng hắn điên, hắn cũng không để ý, coi như là giả hắn cũng có phương án lật ngược thế cờ.

Sau này cái gọi là bài viết về tận thế giáng xuống bất ngờ, hắn càng tin tưởng hơn, vận dụng tất cả quan hệ, tiêu hết tất cả gia sản tích cóp, buôn lậu một lượng súng ống đạn dược cùng vật tư lớn.

Sự thật chứng minh hắn đánh bạc thắng, tận thế đến, mà hắn, đã có được một căn cứ nhỏ.

Nhưng hắn đã đánh giá thấp tận thế tàn khốc, cũng đánh giá thấp lòng người bên trong tận thế.

Cho dù hắn đã chuẩn bị lớn, trong căn cứ cũng có quân sự quản lý, còn triệu tập rất nhiều cấp dưới trước kia, nhưng vẫn có người vì lợi ích mà phản bội hắn.

Hiện tại, vật tư trong căn cứ không còn nhiều, mà ngư long hỗn tạp, rất nhiều người đều theo dõi vị trí của hắn, muốn chiếm căn cứ như vậy thành của riêng mình.

Trong căn cứ thực lực mạnh nhất có hai đoàn đội dị năng, cũng bởi vì bọn hắn bỉ ổi, làm sao cũng không chịu hợp tác, mới khiến hắn không có chút cơ hội thở dốc, tạo thành thế chân vạc như hiện tại.

Nếu không phải con gái của hắn là dị năng giả hệ trị liệu duy nhất trong căn cứ, tinh hạch trong căn cứ đều cần con bé tinh lọc, tình cảnh của hắn càng hỏng bét hơn.

Nhưng nghe nói dị năng hệ mộc và hệ thủy đã xuất hiện thuộc tính trị liệu, đây đối với bọn họ mà nói cũng không phải là tin tức tốt.

Mà bây giờ, con trai bảo bối của hắn, lại muốn để hắn hợp tác với căn cứ Hoa Nam?

Căn cứ trưởng căn cứ Hoa Nam bây giờ là tên điên Tề Cảnh Huy kia!

Tuy hắn chưa từng quen biết, nhưng cũng nghe người ta nói qua, tên đó cũng không phải dễ ở chung, hơn nữa tuy thân phận của hắn có ít người biết, nhưng đây chẳng qua chỉ là đối với người bình thường, người như Tề Cảnh Huy, làm sao có thể không biết chút tin tức chứ?

Để hắn hợp tác với căn cứ Hoa Nam, đây không phải để hắn tự chui đầu vào lưới, hai tay dâng căn cứ sao?

Đáng tiếc Phùng Tường chưa nói chuyện của hắn với người nhà của hắn, bọn họ đều cho rằng hắn chỉ là lập nghiệp từ hai bàn tay trắng từng bước thành thương nhân thành công mà thôi.

Phùng Tử Nhiên không hiểu nổi, vì sao lúc trước hắn hào hứng bừng bừng trở về nói với cha hắn ý định về tương lai căn cứ, cha hắn lại phản ứng lơn như vậy, còn chưa nghe xong đã trực tiếp phản bác lại hắn, bảo hắn đừng xen vào nữa.

Nhưng, hắn cảm thấy ý nghĩ này trước mắt là tốt nhất rồi, không được cũng có thể hợp tác cùng với căn cứ Hoa Trung, chẳng lẽ không phải cả hai cùng có lợi sao?

Vấn đề hiện tại của căn cứ bọn hắn đã rất lớn rồi, nếu không giải quyết, sớm muộn cũng xảy ra nội loạn, đến lúc đó đã muộn màng!

Trong khoảng thời gian này mỗi ngày hắn đều đến tìm cha hắn, muốn thuyết phục cha hắn, nhưng chưa từng thành công, hôm nay Phùng Tử Nhiên lại tranh chấp cùng cha hắn lần nữa.

"Được rồi, chuyện của căn cứ không cần con quan tâm, trong lòng cha đã nắm chắc, bọn hắn không lật nổi bọt nước gì. Con không có chuyện gì thì luyện tập dị năng đi, hoặc đi ra ngoài đánh Zombie giết thú biến dị, đừng cả ngày nghĩ những thứ vô dụng kia. Nhưng lúc ra ngoài nhớ mang theo đầy đủ đồ đạc cùng đội viên, cẩn thận một chút, đừng để như lần trước rơi vào động nhện."

Phùng Tường khoát khoát tay, ra hiệu Phùng Tử Nhiên đi ra ngoài.

"Thế nhưng cha..."

"Im miệng!" Phùng Tường vỗ bốp lên bàn làm việc một tiếng vang cực lớn: "Không có gì thế nhưng! Cha của con còn chưa có chết đâu! Con liền hoa tay múa chân với căn cứ rồi hả? Đã muốn đoạt quyền hả?!"

Nghe Phùng Tường chất vấn, Phùng Tử Nhiên chấn kinh, hắn không nghĩ đến người cha mình kính trọng nhất vậy mà lại nói hắn như vậy, hắn chỉ thấy cha hắn mỗi ngày khổ cực mệt nhọc như vậy nên muốn chia sẽ giúp ông ấy một ít mà thôi, thế mà lại cho rằng hắn muốn đoạt quyền?!

Nhìn thấy ánh mắt bi thương của con trai, Phùng Tường cũng đã hối hận, đây chỉ là hắn nhất thời nói nhảm mà thôi, đương nhiên hắn biết rõ con trai muốn giúp đỡ hắn, nhưng rất nhiều chuyện con trai hắn không hiểu, cách nghĩ quá mức ngây thơ, có một số việc nào có đơn giản như nó nghĩ như vậy?!

Phùng Tường nhếch môi dưới, cuối cùng cũng không thể nói ra lời xin lỗi... chỉ bảo Phùng Tử Nhiên đi ra ngoài.

Nhìn con trai nổi giận đùng đùng đi ra ngoài đóng sập cửa lại, Phùng Tường lắc đầu, thở dài, bây giờ chuyện trong căn cứ càng ngày càng khó giải quyết, thằng nhóc miệng còn hôi sữa đoàn Liệt Diễm kia lại còn dám đưa ra đề nghị kết hôn cùng con gái của hắn, thật cho rằng hắn không biết lòng dạ của nó sao?

Còn tên mập chết tiệt đoàn Bạo Long kia, lại dám đào của hắn nhiều người như vậy.

Xem ra, hắn phải hành động nhanh một chút, bằng không sẽ càng ngày càng phiền toái...

Lao ra khỏi văn phòng, Phùng Tử Nhiên gặp chị gái song sinh của mình Phùng Tử Hi ở chỗ gấp khúc hành lang, nhìn thấy con mắt em trai đỏ hồng, nhớ đến mấy ngày nay nghe tiếng tranh chấp trong phòng họp của cha, cô nghĩ có thể là cha nói gì đó không dễ nghe rồi.

Phùng Tử Hi không hỏi hắn vì sao, hơn nữa còn dịu dàng cười cười với hắn: "Nhiên Nhiên, ngày hôm qua chị phát hiện có đồ vật tốt, em đi xem cùng chị nha."

Phùng Tử Nhiên nghiêng đầu lau lau con mắt, bất mãn nói: "Đã nói rồi, không được gọi em là Nhiên Nhiên, em cũng không còn là trẻ con nữa, lại nói, chị chỉ ra trước em vài phút."

"Dạ dạ, không gọi Nhiên Nhiên nữa, thế thì gọi là anh đẹp trai Tử Nhiên, có phải nên cho chị chút mặt mũi hay không đây?"

Phùng Tử Nhiên hừ nhẹ một tiếng: "Xem chị thành tâm như vậy, đi thôi."

Bên này mạch nước ngầm căn cứ nhỏ bắt đầu khởi động, căn cứ Hoa Trung cách bọn hắn không xa cũng không bình tĩnh.

Chương 255: Tinh thạch

Đội viên An Ninh cùng nhau ăn cơm trưa, nhưng đội trưởng lại vắng mặt rồi, một mình ở trong phòng không biết làm gì.

Tuy bây giờ rất nhiều tiểu đội dị năng đều có nhân số càng ngày càng nhiều, thậm chí đã có hơn trăm người, nhưng tiểu đội Hàn Băng bọn hắn vẫn tốt nhất, không mù quáng nhận người.

Bởi tuy tiểu đội bọn họ có số người không nhiều, nhưng thực lực số một số hai trong căn cứ đấy, bây giờ đội trưởng bọn họ là cường giả cấp bốn đỉnh phong hệ băng đấy, treo dị năng giả khác trong căn cứ lên đánh còn được.

"Đội trưởng đến cùng làm sao vậy? Chẳng lẽ tên họ Tần có ảnh hưởng lớn với cô ấy như vậy sao? Bình thường cũng không thấy đội trưởng có bao nhiêu nhiệt tình với hắn mà ta?" Có đội viên nhịn không được bát quái nói.

"Này này này, cậu đừng nói lung tung!!" Đường Tuyết Kỳ cũng không dễ dàng tha thứ bất kỳ cho bất kỳ ai nói xấu nữ thần của mình, nói bừa cũng không được.

"Đội trưởng của chúng ta đối với tên họ Tần kia chẳng qua chỉ là bạn bè bình thường, là do tên họ Tần kia quấn chặt không buông, còn có cô gái kia, gặp người liền cắn, thứ gì đâu không hà!"

"Chúng ta chỉ tùy tiện nói đùa thôi mà, cô đừng có kích động như vậy." Có người mở miệng hoà giải.

"Tùy tiện nói cũng không được!"

"Dạ dạ, Nữ thần của cô nha, chúng tôi biết rõ rồi, chúng tôi cũng kính ngưỡng đội trưởng lắm, chỉ là có chút bát quái mà thôi."

Đường Tuyết Kỳ hừ nhẹ một tiếng, không nói lời gì nữa, không khí lập tức có chút xấu hổ, những người khác vùi đầu ăn cơm trong chén của mình, không mở miệng nữa.

Đợi đến khi cơm nước xong xuôi, đợi Đường Tuyết kỳ cùng em trai An Cát của đội trưởng ra cửa, bọn hắn lại bắt đầu tiếp tục bát quái chuyện chưa nói xong.

"Lại nói đến cùng thân phận đội trưởng Tần là gì, lại còn có trực thăng đến đón hắn, hình như còn có bộ đội đặc chủng cùng đi đấy!"

"Không biết, có điều chính là thế gia quân phiệt, một dân chúng bình dân làm gì có đãi ngộ như vậy?"

"Ai, xem ra cho dù là trước tận thế hay sau tận thế, đặc quyền giai cấp vĩnh viễn sẽ không tiêu vong!" Có đồng đội cảm thán nói.

Một người khác trêu đùa: "Cậu cũng có thể trở thành đặc quyền giai cấp đó, bây giờ cố gắng một chút, luyện tập dị năng, trở thành cường giả đỉnh cao, thì cậu sẽ trở thành đặc quyền giai cấp rồi."

"Cái này vẫn là thôi đi, tôi cảm thấy ngược lại đội trưởng có thể đấy, không thấy thái độ căn cứ trưởng đối với đội trưởng chúng ta rất tốt sao? Đây chính là dị năng giả cấp bốn đỉnh phong đầu tiên ở căn cứ chúng ta đấy! Sau này tôi chỉ cần ôm chặt đùi đội trưởng là được rồi!"

"Thêm tôi nữa."

"Đúng vậy, ôm chặt đội trưởng chính là đùi vàng đấy!"

An Ninh được đám người thảo luận bây giờ đang ngâm mình trong suối nước không gian, ánh mắt cô hư không, ngơ ngác nhìn trong không gian tràn ngập sương mù trắng cả bầu trời, trong đầu một đoàn tơ vò.

Tuy ngay từ đầu cô đã chuẩn bị xong tâm lý, ở kiếp này nhất định sẽ có rất nhiều sự khác biệt, từ lúc tận thế bắt đầu quả thật đã nghiệm chứng suy nghĩ của cô, đã xảy ra rất nhiều chuyện không thể nào.

Nhưng cô thật không ngờ, lại biến đổi nhiều như vậy, ngay cả các chính sách của căn cứ đều khác hẳn lúc trước!

Bây giờ cô nhịn không được mê man rồi, một bài viết của cô, thật sự có thể dẫn đến nhiều biến hóa như vậy sao? Tình huống bây giờ, không khác lắm năm thứ hai tận thế ở kiếp trước, thời gian đẩy nhanh hơn một nửa.

Hơn nữa, kiếp trước tất cả các căn cứ lớn vẫn luôn có chút hỗn loạn, căn cứ vẫn luôn do căn cứ trưởng cùng tư lệnh quân đội cùng nhau quản lý, bây giờ chỉ còn có một căn cứ trưởng...

An Ninh bật ngồi dậy từ trong nước, thực lực, cho dù thế nào thực lực vẫn trọng yếu nhất, chỉ cần có đủ thực lực, cô không cần lo lắng nhiều như vậy nữa.

Bây giờ cô công bố với bên ngoài là cấp bốn đỉnh phong, nhưng thật ra cô đã tiến vào cấp năm rồi, có điều qua vài năm nữa, sẽ xuất hiện dụng cụ đo lường dị năng, đến lúc đó người có dị năng số liệu đều sẽ rõ ràng minh bạch, cũng không thể làm giả được nữa.

Tâm tư An Ninh khẽ động, xuất hiện trên giường trong phòng, sau đó lau người rồi mặc quần áo vào, lấy ra một quyển vở nhỏ.

Đây là quyển sổ cô ghi chép lại những chuyện trọng yếu ở kiếp trước, tuy bây giờ biến hóa quá lớn, nhưng có nhiều thứ vẫn còn giá trị tham khảo, bây giờ, cô quan tâm nhất chính là tinh thạch trong truyền thuyết.

Kiếp trước cô chỉ nghe nói chứ chưa từng thấy qua, bây giờ cô hy vọng có thể sớm tìm ra nó.

Không cần tinh lọc có thể trực tiếp sử dụng tinh thạch, đây sẽ là một bảo tàng cực lớn, cho dù cô độc chiếm hay báo cáo căn cứ, đối với cô mà nói đều có chỗ tốt rất lớn.

Mấy ngày nay cô cố nhớ lại, hình như có người từng nói căn cứ Hoa Trung phát hiện trước nhất, như vậy vị trí đó nhất định ở gần căn cứ Hoa Trung, nhưng cũng sẽ không quá gần, dù sao vài năm nữa mới bị phát hiện.

Hơn nữa nếu tinh thạch đặc thù như thế, như vậy nơi mà nó xuất hiện luôn luôn có một vài chuyện khác biệt xảy ra, xem ra cô phải thu thập tư liệu về phương diện này, có điều bây giờ chỉ mới là năm đầu tiên của tận thế, còn có thời gian, không gấp... (Editor: Tội nghiệp An Ninh, đợi đến lúc cô ấy tìm được chỉ còn núi không rồi, Dao Dao phổng tay trên cả rồi ^-^)

Ôn Minh bên này cũng không biết có người đã đánh chủ ý vào những tinh thạch này, các binh sĩ đã san bằng làm thành một đường núi giản dị, tất cả xe đều lái lên, nhưng dưới núi vẫn lưu lại người tuần tra, dù sao tuy bên này không có người đến, nhưng vẫn phải dự phòng có chuyện xảy ra.

Ôn Minh còn để Ôn Dao dẫn đến chùa Thanh Quang trước đó các cô ở, kết quả không nhìn thấy lão hòa thượng, tất cả đồ vật bên trong chùa đều xếp đặt chỉnh tề, bên trên có một tầng bụi mỏng, xem ra dường như lão hòa thường đi ra ngoài rồi.

Dạo qua một vòng không có phát hiện gì Ôn Minh dẫn theo Ôn Dao trở về, lúc này dị năng giả hệ thổ đã đào từ chỗ Ôn Dao sai khiến thú biến dị đào trước đó, đả thông thành một động lớn thẳng đứng, chỉ có điều bởi vì trải đường đi trước nên còn chưa đào đến nơi có tinh thạch.

Sắc trời đã nhanh tối đen, động lớn được thông nên năng lượng trên đỉnh núi càng thêm bão hòa, mà ngay cả không thể thông báo với nhóm binh sĩ cũng khong nhịn được phát ra tiếng thở dài thoải mái, bọn hắn không biết nguyên nhân gì, nhưng cứ cảm thấy giống như được ngâm mình trong nước nóng, cả người từng lỗ chân lông đều mở ra.

Mà nhóm dị năng giả hệ thổ đào thành động càng cảm giác rõ ràng hơn, bời vì tốc độ khôi phục dị năng của bọn hắn nhanh hơn! Hơn nữa ngắn ngủn trong một ngày, bọn hắn cảm thấy dị năng trong cơ thể có chỗ tăng trưởng.

Chiếu theo xu thế này, qua không lâu nữa, đột phá cấp ba không phải là giấc mộng nha!

Không ít người kích động, tuy đoàn trưởng không nói chính xác cho bọn hắn biết nhiệm vụ là gì, nhưng bọn hắn suy đoán nhất định có quan hệ với hiện tượng kỳ lạ này!

Ôn Minh nhìn chăm chú vào động lớn kia một hồi lâu, chân mày càng lúc càng nhíu chặt, rất nhanh, cuối cùng cậu cũng đã biết vì sao cậu cảm thấy không được bình thường, điều này là do lượng biến hóa quá lớn, nhất định sẽ mang theo phiền toái!

"Trước tiên phong ấn cửa động lại!"

Nghe mệnh lệnh Ôn Minh, các binh sĩ có chút nghi hoặc khó hiểu, nhưng bọn họ vẫn nghe theo một lần nữa lấp kín cửa động.

Ôn Minh cảm nhận năng lượng chung quanh bắt đầu chậm rãi rản ra bốn phía, thở dài một hơi.

Các binh sĩ đều có thể cảm nhận rõ ràng như vậy, những con thú biến dị kia càng thêm nhạy cảm, nếu như chậm trễ lấp lại... năng lượng lan tràn ra, đến lúc đó phiền toái to lắm.

Đáng tiếc, Ôn Minh vui mừng quá sớm, từ tiếng binh sĩ tuần tra chung quanh kinh hô, cậu phát hiện, bọn họ đã bị bao vây...

Chương 256: Rơi vào đàn sói

Sắc trời đã hoàn toàn tối đen, Ôn Minh nhìn trong rừng có hơn mười đôi mắt lóe ra ánh sáng xanh lục, hơi có chút đau đầu, số lượng đám sói biến dị này cũng không tính là nhiều, hai người bọn họ đánh thắng trăm người cũng hoàn toàn không lo lắng đánh không thắng.

Nhưng, cậu lo lắng nhất chính là tiếng đánh nhau sẽ dẫn đến những thú biến dị khác, vậy liền không xong rồi.

Nơi trú quân đã đốt mấy đống lửa lớn, tất cả binh sĩ đều lên tinh thần đề phòng, khẩn trương nhìn chằm chằm vào đàn sói vây quanh.

Mà bên kia, chậm chạp đợi không được sói đầu đàn ra chỉ lệnh đàn sói đã bắt đầu bạo động... trước đó bọn chúng đi săn bắn gần bên này, bị năng lượng nồng đậm hấp dẫn đến, kết quả thứ hấp dẫn bọn nó dần dần biến mất, ở đây lại có một đám khách không mời mà đến, hơn nữa sức chiến đấu rõ ràng còn mạnh hơn chúng.

Chiến hay lùi, lão đại, cho một mệnh lệnh đi!

Sói đầu đàn ẩn dấu trong bầy sói cũng rất buồn bực, ngay từ đầu chỉ bị hấp dẫn chạy đến đây, không nghĩ đến ở chỗ này lại nhìn thấy tiểu sát tinh kia!

Hồi tưởng lại đoạn thời gian kia hành vi sở tác sở vi của "cô" trong núi rừng này, quả thật chính là tội lỗi chồng chất!

Thật vất vả đi rồi, tại sao lại còn trở về rồi hả?!

Tiểu sát tinh ở thì cũng thôi đi, còn kéo theo nhiều người như vậy, nhìn bên ngoài cũng khó đối phó lắm đây! Hơn nữa nó còn nhìn thấy Đại Hoàng cao lớn uy mãnh, cảm thấy càng thêm khó giải quyết rồi.

Chẳng lẽ lại nó muốn nó như lần trước mang theo đám thuộc hạ của mình chạy trối chết? Như thế nào đều có cảm giác tổn hại uy nghiêm!

Ngay vào lúc sói đầu đàn cân nhắc có nên rút lui hay không, nó phát hiện đám thuộc hạ của mình bắt đầu lui từng bước một ra sau, trong bầy sói tràn ngập một hình dáng khủng hoảng khó có thể nói nên lời, ngẩng đầu nhìn lên, tiểu sát tinh kia lại đi ra!

Ôn Dao dừng bước, nhìn qua đàn sói biến dị bị dọa đến lui từng bước ra sau, trong lòng im lặng vô cùng.

Về phần sao? Không phải trước kia Ôn Dao bắt hai con sói biến dị, dùng chúng thử thuốc của mình, cũng không có giết chết chúng mà!

Đương nhiên, nguyên nhân chủ yếu chính là lúc ấy Ôn Dao lấy được quá nhiều nguyên vật liệu, không thấy trên người bọn sói biến dị này...

Nhưng cũng không cần sợ Ôn Dao thành như vậy chứ!

Nhìn thấy Ôn Dao đi ra, sói đầu đàn cũng không xoắn xuýt nữa, nó ngửa đầu thét dài một tiếng, mệnh lệnh đàn sói lui lại.

Được rồi, cảm giác thứ hấp dẫn bọn nó đã phai nhạt đi rất nhiều, hơn nữa bên người tiểu sát tinh này lại có sự giúp đỡ, bọn chúng chỉ là một bầy sói con, không chịu nổi giày vò!

Nhìn đàn sói vốn nhìn chằm chằm bọn họ nháy mắt rút lui sạch sẽ, hơn nữa tư thế kia thấy thế nào cũng giống như chạy trối chết, một đám binh sĩ quả thật đều trợn mắt há hốc mồm.

Bọn họ còn tưởng tượng đánh một trận, sau đó có bữa ăn khuya nữa đấy, kết quả chạy hết rồi?

Ôn Minh cũng không phản bác được, có điều không đánh càng tốt, dù sao mục tiêu hàng đầu của bọn họ chính là mỏ tinh thạch bên dưới này.

Nhưng đào động, năng lượng lại tràn lan có chút nghiêm trọng, ngày mai còn phải tiếp tục đào, đến lúc đó có lẽ càng thêm phiền toái, phải nghĩ biện pháp giải quyết mới được...

Tuy chuyện đàn sói biến dị đầu voi đuôi chuột đã xong, nhưng cũng một lần nhắc nhở bọn hắn mức độ nguy hiểm ở Trác Sơn này, người canh gác lại gia tăng thêm một đội, thậm chí còn mở rộng phạm vi tuần tra.

Cũng may một đêm vô sự, ngày hôm sau, các binh sĩ hóa thân thành công nhân đào khoáng, bắt đầu cẩn thận đào thành động.

Về vấn đề năng lượng tràn lan Ôn Minh đã suy nghĩ một buổi tối cũng thật không có phương pháp xử lý, dù sao bây giờ bọn họ cũng không có năng lực đóng khung những năng lượng này lại, chỉ có thể tăng cường người tuần tra, tùy thời chú ý động tĩnh chung quanh.

Ôn Dao minh tưởng buổi sáng đã xong, đứng dậy hoạt động gân cốt một chút.

Hiện tại tinh thần lực tổn thương được chữa trị không ít, tinh thần lực cũng khôi phục một ít, mở không gian không có vấn đề nữa rồi, nhưng vẫn tận lực không sử dụng quá nhiều, thời gian minh tưởng cũng không nên quá lâu.

Làm xong những chuyện này, Ôn Dao phất tay gọi Đại Hoàng tới, mang theo nó đi đến bên ngoài nơi trú quân.

"Dao Dao! Em muốn đi đâu?"

Đang cùng các binh sĩ thảo luận, Ôn Minh phát hiện em gái muốn đi ra ngoài, vội vàng đi nhanh đến vừa hỏi.

Hiện tại thân thể em gái vẫn chưa hoàn toàn khỏi hẳn, Tạ Dục Thành nói tốt nhất nên tĩnh dưỡng nhiều, tại sao lại muốn chạy ra bên ngoài rồi?

Nhìn mặt mũi anh trai tràn đầy không đồng ý, Ôn Dao chỉ có thể giải thích nói: "Đi một chút ngay bên cạnh thôi."

"Thật sự?"

"Vâng."

Ôn Minh cẩn thận đánh giá vẻ mặt em gái, lại nhìn qua Đại Hoàng đi theo bên người Ôn Dao, ngẫm lại chung quanh đều có binh sĩ tuần tra, có lẽ không có vấn đề gì, cuối cùng vẫn gật đầu đồng ý.

Trở lại nơi trước đó tiếp tục bàn bạc, Ôn Minh còn thỉnh thoảng ngẩng đầu liếc nhìn Ôn Dao, đợi đến khi xác định Ôn Dao thật sự chỉ tùy ý đi dạo quanh một chút mới thả lỏng trong lòng, bắt đầu chuyên tâm làm chuyện của mình.

Cảm giác ánh mắt thỉnh thoảng ném đến trên người mình cuối cùng cũng biến mất, Ôn Dao nhẹ nhàng thở ra, có anh trai quá quan tâm cũng không tốt, đều không có chút không gian làm chuyện của mình.

Xác định không có người chú ý bên cạnh mình, Ôn Dao lấy ra một thứ có tạo hình kỳ quái.

Chất liệu nó không rõ, hiện lên màu vàng lợt, bên cạnh còn khảm nạm một khỏa ma hạch, không giống đồ vật trong hiện thực, giống như đạo cụ đồ chơi trong phim ảnh.

Cái này đương nhiên là kết quả của đại lục Ella rồi, qua lâu như vậy, trong không gian của Ôn Dao còn lại chút ít "đặc sản" còn thừa lại, có thể sử dụng đều đã dùng gần hết rồi, còn lại một ít đều là đồ vật phế phẩm hoặc có tác dụng không lớn.

Trong tay Ôn Dao chính là một bộ ma pháp trận, tám chức năng trong một bộ, đây là bạn của Ôn Dao chế tạo "Thành phẩm có khuyết điểm nhỏ", cảm thấy tác dụng không lớn, tùy tiện kín đáo nhét cho Ôn Dao, Ôn Dao cũng tùy tiện nhét vào chỗ không dùng được trong nhẫn không gian.

Tuy không biết vật này đến cùng có tác dụng hay không, dù sao những vật kia của Ôn Dao đều có chiết khấu đấy, thử xem cũng không sao.

Cái này vốn là một ma pháp trận phòng ngự cỡ lớn, nhưng thời điểm luyện chế xảy ra chút sai lầm, làm cho lực phòng ngực của nó không mạnh, nhưng ngoài ý muốn có thể vây khốn nguyên tố ma pháp trong trận pháp.

Có điều đại lục Ella nguyên tố ma pháp dồi dào, thứ này thật đúng là không có tác dụng gì, bị xem là "rác rưởi" nhét vào trong góc.

Hiện tại xem ra, còn rất thích hợp với tình huống bây giờ, cũng không biết có thể phát huy bao nhiêu tác dụng nữa...

Ôn Dao đem những vật này theo như vị trí vùi sâu vào trong đấy, sau đó kích phát thiết bị, thời gian dần qua, Ôn Dao cảm nhận được một luồng năng lượng quen thuộc dần dần phát ra, xuất hiện một nửa vòng tròn trong suốt ma pháp phủ chụp xuống, thậm chí ngay khi hình thành vòng tròn lóe lên một cái, sau đó biến mất không thấy gì nữa.

"Ủa? Vừa rồi không phải có thứ gì đó lấp lánh à?" Một binh sĩ dụi dụi mắt, cho rằng đó là ảo giác của mình.

"Không có à, chắc là ánh nắng mặt trời."

"À, có thể do tôi hoa mắt."

Mà Ôn Minh vào lúc vòng chụp ma pháp hình thành nghi hoặc ngẩng đầu nhìn thoáng qua, cậu hình như cảm thấy có đồ vật gì kỳ quái.

"Đoàn trưởng làm sao vậy?"

"À? Không có việc gì, chúng ta tiếp tục..."

Nhìn thấy vòng chụp ma pháp thành công tạo thành, Ôn Dao nhẹ nhàng thở ra, cẩn thận cảm thụ sau đó lại vạn phần im lặng, hiệu quả này...

Vẫn có một nửa năng lượng tràn ra, hoàn toàn không cách nào so sánh được với tình huống ở đại lục Ella!

Được rồi, tuy hiệu quả giảm bớt nhiều, nhưng có chút vẫn còn hơn không, vẫn có chút tác dụng, Ôn Dao chỉ có thể tự mình an ủi mình.

Nhưng ở đây trong trời đất không có ma lực cung cấp cho ma pháp trận, nó chỉ có thể dựa vào ma hạch nguyên bản cung cấp ma lực, mà trên tay Ôn Dao ma hạch cũng không còn nhiều, xem ra dùng không bao lâu thật sự trở thành phế phẩm rồi...

Chương 257: Tăng ca đến muốn đoạn...

Hiệu suất của các binh sĩ rất nhanh, vào lúc vòng chụp ma pháp hình thành không bao lâu, bọn hắn đã chạm đến tầng ngoài cùng của tinh thạch.

"Đoàn trưởng! Anh mau đến xem chúng tôi phát hiện cái gì này!"

Binh sĩ đầu tiên phát hiện tinh thạch đã đào ra một vài khối, leo ra cửa động đưa nó cho Ôn Minh.

Ôn Minh tiếp nhận vài khối tinh thạch này, có thể nhìn ra tinh thạch này ở tít mãi bên ngoài nên bên ngoài đục ngầu, tạp chất rất nhiều, độ trong suốt cũng không cao, còn phải cẩn thận mới cảm nhận được năng lượng bên trong.

"Đoàn... Đoàn trưởng, anh cũng không biết, bên dưới có rất nhiều thứ này! Hơn nữa chỗ đó cho người ta cảm giác rất khác, rất thoải mái rất thoải mái, dị năng khôi phục cũng nhanh không ít. Còn có... còn có... tôi cẩn thận cảm nhận thử, trong này có năng lượng giống như tinh hạch!"

Trên mặt binh sĩ không kiềm nổi sự vui mừng, nói chuyện hoa tay múa chân sung sướng cả lên, xem ra phát hiện tinh thạch này làm cho hắn có chút không kìm chế nổi sự vui mừng rồi.

"Cái gì? Bên trong có năng lượng? Thiệt hay giả?"

Những người khác chấn kinh rồi, làm sao có thứ có năng lượng cùng tinh hạch? Hơn nữa còn là mạch khoáng đào trong lòng đất, mà không phải đào ra từ trong đầu Zombie.

"Tôi lừa các người làm gì! Không tin các người tự thử xem!" Bị nghi vấn binh sĩ không vui, hắn là người mạnh miệng sao?

Thấy những đôi mắt trông mong theo dõi tinh thạch trong tay cậu, Ôn Minh tiện tay ném đi, vứt tinh thạch cho bọn hắn.

Chờ bọn hắn vội vàng hấp tấp tiếp nhận tự mình kiểm tra thử, cả đám phát ra tiếng thán phục không thể tin nổi.

"Thật sự có năng lượng!"

"Đúng vậy, tuy không nhiều như tinh hạch, nhưng quả thật là có."

"Không biết có thể hấp thụ hay không, có phải cũng cần tinh lọc như tinh hạch hay không?"

Các chiến sĩ bảy mồm tám lưỡi ồn ào thảo luận, phát hiện này làm cho bọn hắn đều mừng rỡ không thôi, điều này có ý nghịa ngoại trừ tinh hạch trong đầu Zombie, bọn hắn còn có những nơi khác phát ra để có thể tu luyện nha!

Thật sự ngẫm lại người người đều hưng phấn không thôi!

Ngay từ đầu Hà Liệt Sinh cũng cùng cười ngây ngô với những binh sĩ khác, rất nhanh, hắn phát hiện trên mặt đoàn trưởng đại nhân của bọn hắn vẫn hờ hững, tuyệt không có chút kinh hãi nào.

Nghĩ đến nhiệm vụ lần này là đoàn trưởng dẫn đội, mặc kệ chọn địa điểm đều rất rõ ràng, nhưng lại dẫn theo nhiều dị năng giả không gian như vậy, Hạ Liệt Sinh can đảm suy đoán.

Hắn tiến đến bên người Ôn Minh, hỏi dò: "Đoàn trưởng, có phải cậu đã sớm biết nơi này có vật này hay không? Cho nên mới dẫn bọn tôi đến?"

Nghe Hà Liệt Sinh hỏi, những người khác cũng nhịn không được dựng lên lỗ tai vụng trộm thám thính, hồi tưởng lại đoạn đường này xảy ra đủ chuyện, cảm giác đoàn trưởng chính là hướng đến chỗ này nha!

Ôn Minh nhàn nhạt gật đầu, ừ một tiếng.

"Xôn xao ——" chung quanh binh sĩ ồn ào, thật đúng là có mục đích!

Bọn hắn bên này náo nhiệt cũng hấp dẫn các binh sĩ khác đang tuần tra, chỉ là nhiệm vụ trong người, không thể thám thính chuyện gì xảy ra, trong lòng cả đám đều ngứa ngáy.

"Thế đoàn trưởng, anh biết rõ đây là vật gì sao?"

Binh sĩ cướp được tinh thạch giơ lên cao cao hướng về phía Ôn Minh hỏi.

Ôn Minh tiếp nhận tinh thạch, chiếu chiếu dưới ánh mặt trời, sau đó dưới ánh mắt chờ đợi của các binh sĩ mới từ từ mở miệng: "Bên trong tinh thạch này có chứa năng lượng cùng loại với tinh hạch, chúng ta có thể hấp thụ, bổ sung năng lượng cùng tu luyện, mà quan trọng nhất..."

Ôn Minh dừng lại, ánh mắt quét qua tất cả mọi người, cầm tinh thạch quơ quơ trước mắt mọi người: "Quan trọng nhất... nó không cần tinh lọc, có thể trực tiếp sử dụng."

Không cần tinh lọc! Trực tiếp sử dụng!

Mọi người cả một đám nghẹn họng nhìn trân trối, còn có người thò tay móc móc lỗ tai, hoài nghi mình có phải nghe lầm hay không.

Một binh sĩ run rẩy chỉ vào tinh thạch trong tay Ôn Minh hỏi: "Đoàn... Đoàn trưởng, thật... thật sự không cần tinh lọc?!"

"Không cần, hơn nữa đây chỉ là tầng ngoài cùng, càng hướng vào bên trong độ tinh khiết càng cao, năng lượng cũng càng nhiều."

Ôn Minh vừa dứt lời, binh sĩ trước đó đi ra không nói hai lời liền chạy trở về, muốn vịn vào thang dây nhảy xuống, bây giờ hắn nhịn không được muốn báo tin cho các anh em vẫn còn đang ở dưới mặt đất biết tin tức này, sau đó nhanh chóng đào lên, sớm chút đào được tinh thạch có độ tinh khiết cao mà đoàn trưởng nói!

Nhìn bộ dạng người nọ nóng lòng như lửa đốt, không thể chờ đợi được giống như muốn nhảy xuống, những binh lính khác cũng có chút rục rịch, bọn hắn cũng muốn là người đầu tiên nhìn thấy tinh thạch có độ tinh khiết cao có bộ dạng thế nào nha!

"Các người đã biết tin tức này, sau này phải biết nên làm như thế nào." Ôn Minh nhét viên tinh thạch kia vào trong tay Hà Liệt Sinh, cau mày nhìn những người khác.

Đoàn người nhìn thoáng qua nhau, dùng sức gật đầu với Ôn Minh.

Đương nhiên biết nói sao rồi, đương nhiên là im im phát tài lớn rồi! Cảm thấy không thể nói loạn lung tung!

Nhìn thấy biểu hiện của bọn hắn, Ôn Minh thoả mãn gật đầu: "Đã như vầy, các người đi thông báo cho những binh sĩ khác, để mọi người cùng vui."

Binh sĩ cùng theo đến không thể nào dấu diếm được, Ôn Minh cũng không muốn dấu chuyện này, dù sao, đoàn dị năng quân đội lớn mạnh cũng là một trong những mục tiêu của cậu.

Nhanh đến buổi trưa, tiểu đội tiên phong đào mạch khoáng dưới sự chờ đợi của mọi người đi ra, nhưng nguyên một đám bọn họ đều biểu lộ trầm trọng, sắc mặt khó coi, dường như đã xảy ra chuyện lớn gì đó rất nghiêm trọng.

Đây là làm sao vậy? Chẳng lẽ bọn hắn không đào ra được tinh thạch có độ tinh khiết cao?

Trần Khiêm dẫn đầu đi đến trước mặt Ôn Minh, lấy ra một khối tinh thạch trong suốt to cỡ nắm tay đưa cho cậu.

"Đoàn trưởng, đây là tinh thạch trước mắt chúng tôi đào được, có độ tinh khiết khá cao. Nhưng..." Lời nói hắn xoay chuyển, trầm giọng nói ra:

"Nhưng chúng tôi phát hiện có một nơi bị đào, không ít tinh thạch có độ tinh khiết cao đã không thấy, chẳng lẽ còn có người phát hiện sớm hơn chúng ta sao? Hay có thú biến dị nào đó làm ra? Đoàn trưởng, đây là một vấn đề lớn!"

Ôn Minh vốn kinh ngạc, sau đó kịp phản ứng, chắc là lần trước em gái đến đây đào, nghe nói chứa không ít, xem ra chính là rãnh to kia rồi.

"Không có việc gì, là người của chúng ta đào đấy, không cần lo lắng, các người vừa bắt đầu không phải còn đào theo hố to đó sao, đó cũng là người đó làm ra đấy."

Người một nhà?

Trần Khiêm có chút giật mình, hắn cho rằng cái động kia là do thú biến dị đào ra, không nghĩ tới là người một nhà, xem ra chính người đó phát hiện ra chỗ này trước sau đó mới báo cho căn cứ biết.

Thật sự là quân nhân có đạo đức tốt quá, đồ tốt như vậy lại không độc chiếm một mình, còn nói cho những người khác, nếu chính bản thân hắn phát hiện mảnh đất này, hắn cũng không dám cam đoan chính mình sẽ báo lên trên trước.

Quả nhiên, xem như là tận thế, cũng vẫn có chiến sĩ cao thượng!

Đã có nơi trước đó đào ra hết rồi, đằng sau phải mở rộng quy mô, phái càng nhiều người đi xuống nữa.

Ăn cơm trưa xong, Ôn Minh cùng Hà Liệt Sinh một lần nữa sắp xếp nhiệm vụ cho mỗi người, tất cả mọi người đều nhiệt tình mười phần, hy vọng nhanh chóng đào móc hết những bảo bối này ra hết, mà danh sách đào khoáng càng bị dành giật lật trời.

Bởi vì bọn họ đều biết cả rồi, xuống dưới đào khoáng, dị năng có thể có thể khôi phục nhanh hơn, tăng trưởng cũng nhanh hơn, tăng khả năng sống sót lại có thể tu luyện, cớ sao mà không làm?

Đợi đến khi sắp xếp thỏa đáng tất cả, mọi chuyện cần thiết đều tiến hành ngay ngắn rõ ràng, Ôn Minh nghi hoặc ngẩng đầu nhìn trời.

Làm sao lại cảm thấy năng lượng kề bên này càng ngày càng nhiều rồi? Hơn nữa đến bây giờ lại không có thú biến dị khác kéo đến, có chút không đúng...

Ôn Minh không khỏi đem ánh mắt quăng về hướng Ôn Dao, chẳng lẽ em gái lại làm cái gì?

Chương 258: Cự điêu biến dị (Chim cực lớn)

Trên Trác Sơn tất cả đều được tiến hành ngay ngắn trật tự, các binh sĩ nhiệt tình tăng vọt, cả một đám nhiệt tình mười phần.

Sau giữa trưa, chung quanh đỉnh núi này có không ít thú biến dị vây quanh, đều là bị năng lượng ẩn ẩn tràn ra hấp dẫn đến.

Nhưng dường như chúng có chỗ kiêng dè, cũng không dám đi đến quá gần, chỉ trốn ở cách đó không xa nhìn trộm, sau đó từng con trong bọn chúng dường như đạt thành hiệp nghị gì đó, tự tìm chỗ thích hợp của mình mà bắt đầu nhắm mắt tu luyện.

Các binh sĩ tuần tra rất khẩn trương, sợ đám thú biến dị không mời mà đến này xảy ra bạo động, nhưng bọn hắn cũng không dám động thủ, chỉ có thể phái người báo cáo xin chỉ thị với Ôn Minh.

Ôn Minh cùng thảo luận với những người khác, quyết định án binh bất động, nhưng cũng tăng cường cảnh giới chung quanh, để các binh sĩ từng giây từng phút chú ý động tĩnh của những con thú biến dị này.

Ôn Dao ngồi xếp bằng dưới một cây đại thụ, cầm bút ký Ôn Trác để lại cho mình lật ra xem, đối lập với tình huống bản thân kiểm tra xem có gì khác biệt, cũng không biết lão cha tiện nghi kia làm sao làm ra được, lão cha ước đoán được đường vận hành kinh mạch cùng hiện thực hầu như không kém bao nhiêu.

Lúc Ôn Dao lật sang trang kế tiếp, Ôn Dao phát hiện trên trang giấy đột nhiên xuất hiện một bóng đen thật lớn, ngay sau đó một trận gió lớn thổi đến khiến tóc khoác hờ trên vai rơi xuống, bên tai cũng vang lên tiếng thét chói tai đầy hoảng sợ của đám thú biến dị.

Ngẩng đầu nhìn lại chung quanh, vốn đám thú biến dị an phận dừng ở một chỗ đang hốt hoảng chạy bừa, dốc sức tháo chạy vào bốn phía trong rừng, trong chốc lát đã biến mất không còn thấy bóng dáng tăm hơi.

Đại Hoàng đang nằm sấp một bên đứng lên, chắn trước mặt Ôn Dao, trong miệng không ngừng phát ra tiếng gầm nhẹ, cả người tràn đầy đề phòng nhìn lên bầu trời.

Mà ngay cả Tiểu Tiểu đang quấn ở cổ tay cũng bắt đầu bạo động... chuyển động thân thể, lại bị Ôn Dao một tát vỗ trở về.

Sự khác thường ở đây cũng đưa đến sự chú ý của bọn Ôn Minh, tất cả binh sĩ dừng lại việc trong tay, cầm lấy vũ khí tụ tập lại với tiểu đội của mình, cảnh giác nhìn chằm chằm bốn phía.

"XÍU...UU! ——" từ đỉnh đầu truyền đến một tiếng thét dài, mọi người ngẩng đầu nhìn lên một con chim khổng lồ đang xoay quanh đỉnh đầu bọn hắn.

Ngược ánh sáng nên không nhìn thấy rõ hình dáng cụ thể của con chim khổng lồ kia, nhưng có thể nhìn ra cánh nó giương ra vượt qua năm mét, thân dài ít nhất cũng hai mét, đây là một con chim biến dị khổng lồ!

"Mẹ nó ơi, đây là diều hâu à..." Một binh sĩ trừng mắt, nhỏ giọng thầm nói.

"Tôi thấy không giống diều hâu, hình như là điêu."

"Quản nó là cái gì, hiện tại nó là kẻ địch, phải giữ vững tinh thần!"

Con Cự Điêu biến dị kia quanh quẩn trên không trung một hồi, đột nhiên lao xuống Đại Hoàng, cánh chim cực lớn che khuất ánh mặt trời sau lưng, sắc trời lập tức ảm đạm đi.

Đại Hoàng không hề sợ hãi, nó gầm lớn một tiếng, một đường sóng âm mắt thường có thể thấy được đánh tới Cự Điêu, đồng thời chân sau đạp một cái, tung người nhảy lên, đánh mạnh về phía Cự Điêu.

Thân thể Cự Điêu hơi nghiêng, tránh né đa phần sóng âm công kích, nhưng phần sóng âm còn lại trùng kích đến nó, khiến thân hình nó có chút lay động.

Mắt thấy Đại Hoàng đứng dậy nhảy lên cao cao, muốn bổ nhào vào con Cự Điêu kia, hai cánh Cự Điêu đập một cái, cả thân thể lập tức cất lên cao, tránh thoát công kích của Đại Hoàng.

Đại Hoàng vồ hụt nhẹ nhàng rơi xuống đất, quay người quăng vài lưỡi dao gió bắn về phía không trung.

Bầu trời là sân nhà của Cự Điêu, nó đơn giản tránh né lưỡi dao gió công kích, đồng thời một lần nữa vỗ hai cánh phản kích.

Trong chốc lát, chung quanh cuồng phong gào thét, trong rừng cát bay đá chạy, thậm chí có cây bị bẻ gẫy chặn ngang.

Cát đá bay nhào đến trên mặt các binh sĩ, nhiễu loạn tầm nhìn của bọn hắn, có binh sĩ không để ý thiếu chút nữa bị gió thổi đi.

Đều là hệ phong Đại Hoàng cảm thấy mình bị khiêu khích, nó ngửa đầu nổi giận gầm lên một tiếng, toàn thân tụ lực, một vòi rồng cực đại lao về phía Cự Điêu.

Cuốn kẹp lấy cát đất cuồng phong thổi bay, vốn sắc trời xanh thẳm trở nên xám vàng. Mặt trời cũng tránh đi một chút cũng không nhìn thấy bóng dáng, chung quanh rừng cây xanh um tươi tốt cũng trở nên đầy bụi bẩn, bị cuồng phong thổi trúng bay phất phới.

Vòi rồng kia phi tốc xoay tròn, xoáy cát đá trên mặt đất, trên đường đi phá hủy tất cả đồ đạc, đánh tới Cự Điêu.

Cự Điêu càng bay càng cao, cực lực chống lại ảnh hưởng vòi rồng mang đến, cánh chim vỗ, vô số lưỡi dao gió thật dài bay ngược hướng bắn về phía vòi rồng.

Hai thú hệ phong quyết đấu khiến cho chung quanh như bão táp chuyển qua, cỏ khô lá rụng bay đầy trời, bụi vàng mịt mờ, hỗn độn một mảnh, quả thực không phân biệt ra phương hướng.

Cây cối bị nhổ tận gốc, nơi trú quân vừa được xây tốt cũng bị tung bay, các binh sĩ lung la lung lay, rất nhiều người túm lấy đại thụ mới miễn cưỡng không bị gió quét đi.

Có binh sĩ phóng ra tấm màn chắn, để cho các binh sĩ chung quanh bắt đầu tụ lại, bây giờ là chiến trường của hai con thú biến dị, bọn hắn thật sự không xen tay vào được.

Ôn Dao bị Tiểu Tiểu mới khôi phục một nửa thân hình quấn cùng một chỗ với một cây đại thụ, phòng ngừa Ôn Dao bị gió thổi bay.

Ôn Dao tựa đầu chôn vào trên người Tiểu Tiểu, trong lòng nhịn không được muốn mắng thú, Đại Hoàng quên mất mình xem như một nửa thương binh rồi hả? Lại dám đánh nhau ở chỗ gần thế này, hơn nữa còn phóng đại chiêu, Ôn Dao rơi vào giữa trung tâm chiến đấu hoàn toàn bị cuốn đến gần luôn rồi.

Ôn Minh từ sớm đã chú ý tình cảnh bên này của Ôn Dao, cậu chống đỡ cuồng phong gian nan đi đến gần Ôn Dao, đồng thời rống lớn: "Dao Dao! Nhanh đến bên anh này!"

Ôn Dao ngẩng đầu liếc nhìn về phương hướng Ôn Minh, lại bị thổi tro bụi đầy mặt.

Ôn Dao cũng muốn đi qua à, thế nhưng thân thể này của Ôn Dao không có Tiểu Tiểu hỗ trợ cố định, không bị thổi bay mới là lạ!

Đáng tiếc tinh thần lực vẫn chưa hoàn toàn khôi phục, bằng không cũng không rơi đến nước này!

Mắt thấy Ôn Minh cách Ôn Dao càng ngày càng gần, khoảng cách giữa hai người chỉ còn bảy tám mét, đột nhiên ở giữa, trên đỉnh đầu bọn họ vang lên một tiếng thét dài.

Còn chưa kịp phản ứng, một bóng đen cực lớn đè xuống, một đôi móng vuốt màu đen sắc bén chộp tới Tiểu Tiểu, móng chân còn có màu vàng kim óng ánh.

"Đinh!"

Lân phiến cứng rắn của Tiểu Tiểu chạm nhau với móng vuốt đối phương, phát ra tiếng vang thanh thúy.

Lại còn có một con Cự Điêu biến dị nữa!

Mắt thấy em gái bên kia chịu sự tấn công, lòng Ôn Minh nóng như lửa đốt, cậu híp mắt, chống đỡ cuồng phong bắt đầu phóng thích dị năng, một đường thiểm điệm màu tím cực đại lập tức rơi xuống, hung hăng bổ lên lưng con Cự Điêu này.

"XÍU...UU! ——" Cự Điêu bị công kích phát ra tiếng hét thảm, cánh chim cực lớn vỗ một cái, mấy đạo cuồng phong thổi bay, trực tiếp đánh bay Ôn Minh ra ngoài.

"Đoàn trưởng!"

Các binh sĩ liên tục quan sát tình hình chiến đấu thất thanh hét ầm lên, có mấy dị năng giả hệ phong cố gắng phóng thích dị năng, chặn đứng Ôn Minh ở giữa không trung, để cậu an ổn rơi xuống đất.

Bên kia, Cự Điệu đang cùng Đại Hoàng đánh solo nghe bạn lữ của mình hét thảm thiết, thét dài một tiếng, càng tấn công mãnh liệt hơn, ra hư chiêu một cái, lướt qua Đại Hoàng, đánh về phía Ôn Dao bên kia.

Đại Hoàng sao có thể để đối phương tới gần chủ nhân nhà mình, nó quay người bay nhào, từng đạo lưỡi dao gió bay về phía Cự Điêu, đáng tiếc đều thất bại, bị Cự Điêu đơn giản né tránh.

Tiểu Tiểu cũng dựng đứng thân thể ngăn trước mặt Ôn Dao, mở ra miệng rộng, vô số băng trùy thật nhỏ bay vụt đâm về phía Cự Điêu trước mặt nó.

Chương 259: Bị tóm

Cự Điêu giống cái cất cao thân hình, né tránh tất cả băng trùy, đồng thời cuồng phong đột khởi, nương theo nước cờ lưỡi dao gió bắn về phía Tiểu Tiểu.

Tiểu Tiểu vô ý thức vung vẩy cái đuôi, liền cảm thấy phần đuôi của mình có gì đó trượt qua, quay đầu nhìn lại, vốn chủ nhân bị nó quấn lấy như diều đứt dây bị gió lớn thổi bay, càng bay càng xa, càng bay càng xa...

【A A A... chủ nhân!!!】

Tiểu Tiểu chẳng quan tâm đòn tấn công trước mắt, mặc kệ lưỡi dao gió đánh trúng lân phiến của nó, lưu lại vết trắng bạc nhẹ nhàng, cũng không quay đầu mà trườn như bay về hướng Ôn Dao.

Ôn Dao bay lên trên không trung, trong lòng cực độ im lặng, làm sao cũng nghĩ không ra đột nhiên chuyện lại biến thành thế này, hình như mình là người vô tội mà...

Còn có, huấn luyện Tiểu Tiểu như vậy có phải tăng mạnh quá rồi không? Hoàn toàn quên mất mình luôn?

Hiện tại thân thể của Ôn Dao đã bắt đầu rơi xuống thần tốc, Ôn Dao nghĩ mình nên làm thế nào đáp xuống an toàn đây.

Phía dưới đều là rừng rậm, mới có thể có đủ chỗ giảm xóc... Đến lúc đó lại dùng dị năng bao trùm chính mình, thì không bị thương...

Haiz, vẫn là do tinh thần lực chưa hoàn toàn khôi phục mà ra, bằng không không có thảm như vậy.

Ôn Dao đã nhìn thấy phía dưới Tiểu Tiểu bò lên trên ngọn cây muốn tiếp chính mình, trong lòng cũng càng yên tâm hơn.

Nhưng mà, mắt thấy mình cách Tiểu Tiểu càng ngày càng gần, đột nhiên bên hông đã bị cái gì đó nắm chặc, thậm chí thứ đó cứng rắn đâm rách quần áo của mình, tiếp xúc đến áo giáp cứng rắn.

Ôn Dao quay đầu nhìn lại, đúng là Cự Điêu giống đực chiến đấu cùng Đại Hoàng trước đó!

Đại Hoàng thế mà cũng không đáng tin rồi hả? Nó tới lúc nào vậy?

Đến gần xem mới phát hiện chiều cao con hùng điêu này tuyệt đối hơn hai mét, không kém lắm cũng gần ba mét, mà hai cánh mở rộng càng dài hơn sáu mét, toàn thân bao trùm lông vũ màu nâu vàng, phần bụng có vằn màu đen và màu trắng, dưới ánh mặt trời chiếu xuống còn phản xạ ánh sáng vàng lấp lánh.

"Dao Dao!" Ổn định thân hình đuổi tới Ôn Minh nhìn thấy một màn như vậy, chỉ thấy tim đập lập tức ngừng đập trong thoáng chốc, cậu tê tâm phế liệt gào lớn một tiếng, một lần nữa lao đến, đồng thời hai tay điện quang lập loè, vô số lôi điện bổ về hướng hùng điêu.

Hùng điêu điều chỉnh thân thể, tránh được lôi điện công kích đồng thời cũng muốn tránh né băng trùy đến từ Tiểu Tiểu, cho dù công kích rơi vào trên người nó, dường như cũng không tạo thành thương tổn quá lớn, lực phòng ngự của nó mạnh hơn điêu mái rất nhiều.

Hùng điêu càng bay càng cao, mắt thấy sắp vượt qua khỏi phạm vi công kích của Ôn Minh, trong lòng Ôn Minh quýnh lên, bắt đầu ngưng tụ quả cầu sét cực lớn.

Đột nhiên, cậu cảm giác trên đỉnh đầu có tiếng gió, bất đắc dĩ, Ôn Minh đành ném quả cầu sét chưa ngưng tụ xong về phía sau, đồng thời thân thể trượt về phía trước, ngã xuống đất sau lăn về hướng bên phải mấy vòng liền, tránh thoát được đòn tấn công của điêu mái.

Chờ đến lúc cậu đứng dậy, đã phát hiện hai con Cự Điêu đã bay khỏi phạm vi tấn công của cậu, dường như có ý định rời khỏi đây.

Dao Dao vẫn còn trong tay chúng!

Trong lòng Ôn Minh thầm hận, cậu chạy về phía trước vài bước, liền phát hiện Đại Hoàng đuổi theo phía sau.

"Đại Hoàng, đuổi theo!"

Ôn Minh bắt lấy lông trên đầu Đại Hoàng nhảy lên trên, vững vàng ngồi trên lưng Đại Hoàng, đồng thời tiếp được Tiểu Tiểu biến nhỏ lại rơi từ trên cây xuống bám theo.

Đại Hoàng trợn trắng mắt xem thường, được rồi, xem cậu ta là anh trai của chủ nhân, dựa theo mặt mũi đó liền để cho cậu ta ngồi một lúc!

Chờ sau khi bọn hắn rời đi, gió ngừng, mặt trời lộ ra, chung quanh lại khôi phục yên tĩnh như trước đó, chỉ có mặt đất đầy đống bừa bộn chứng tỏ chuyện xảy ra trước đó.

Đám binh sĩnh dính đầy bụi đất hai mặt nhìn nhau, trong nháy mắt chuyện xảy ra nhiều lắm, đầu óc bọn họ vận chuyển không xong, bây giờ phải làm thế nào đây?

"Cậu, cậu, cậu, còn cậu nữa! Bây giờ đuổi theo hướng đoàn trưởng, trên đường nhớ lưu lại ký hiệu!"

Hà Liệt Sinh phản ứng kịp đầu tiên, hắn rất nhanh chỉ ra vài dị năng giả tốc độ, để bọn họ căn cứ theo dấu vết Đại Hoàng lưu lại đuổi theo.

Nhìn mấy người kia trong nháy mắt biến mất trước mặt bọn họ, có binh sĩ lớn mật hỏi: "Đội trưởng! Chúng tôi thì sao? Chúng tôi nên làm gì?"

"Các người?" Hà Liệt Sinh liếc nhìn bọn họ.

"Các người đều ngoan ngoãn ở đây thu dọn! Một lần nữa xây dựng lại nơi trú quân, sau đó cố gắng đào khoáng, chờ đoàn trưởng mang người trở về! Trong mỏ khoáng rơi xuống không ít đá tảng đâu, cũng không biết các anh em bên dưới thế nào rồi, còn không mau đi xem một chút?!"

"Chúng ta đây... Không cần đi giúp đoàn trưởng sao?"

"Các người có thể hỗ trợ cái gì?! Không thêm phiền đã không tệ lắm rồi! Thực lực đoàn trưởng các người còn chưa yên tâm à? Đều an tâm đi làm việc cho tôi!"

Mặc dù có bộ phận binh sĩ trong lòng vẫn không tán thành, tuy đoàn trưởng lợi hại, nhưng trước đó rõ ràng cũng rơi xuống hạ phong đấy!

Con Cự Điêu kia thấy thế nào cũng đều khó đối phó, bằng không sao chúng có thể bắt người mang đi?

Nhưng đội trưởng nói cũng đúng, đoàn trưởng đều không có cách nào, bọn họ đi theo cũng chỉ cản trở, chỉ là trong lòng vẫn rất lo lắng...

Nhìn đám binh sĩ không yên lòng, đáy lòng Hà Liệt Sinh cũng thở dài, chẳng lẽ hắn không muốn đuổi theo đoàn trưởng giúp đỡ sao?

Nhưng hắn cân nhắc thêm... đoàn trưởng đã đuổi theo rồi, như vậy hắn phải ở đây ổn định lòng quân, sắp xếp tốt tất cả mọi chuyện, chờ đoàn trưởng chiến thắng trở về!

Hắn tin tưởng, cậu ấy nhất định có thể làm được!

Dù sao, cậu ấy là đoàn trưởng Hà Liệt Sinh hắn tán thành đấy!

Ôn Dao bị hùng điêu tóm cũng không phải rất khẩn trương, thậm chí Ôn Dao còn điều chỉnh tư thế, để móng vuốt kia không đến mức làm đau chính mình.

Nói như thế nào đây, tuy tinh thần lực còn chưa khôi phục, nhưng Ôn Dao cảm thấy hùng điêu kia không có địch ý, đương nhiên, cũng có thể người ta chỉ xem Ôn Dao là đồ ăn, đối với đồ ăn làm gì có địch ý?

Nhưng đáy lòng Ôn Dao cũng không hoảng loạn, hơn nữa, bây giờ là trên bầu trời, nếu giết chết Cự Điêu, có khả năng Ôn Dao cũng bị ngã không chết cũng tàn phế, còn không bằng đi theo bọn chúng đến hang ổ rồi tính tiếp.

Hơn nữa, trước đó hình như nhìn thấy anh trai cùng bọn Đại Hoàng đều đuổi theo hướng bên này, Ôn Dao cùng Tiểu Tiểu, Đại Hoàng đều có liên hệ tinh thần, không sợ bọn họ không tìm thấy chính mình.

Ôn Dao duỗi ra hai tay khó khăn gạt gạt tóc bị gió thổi loạn, dùng tay chắn gió táp vào mặt, chỉ là thể nghiệm bay trên không này quá kém, đều không có màn bảo hộ chắn gió, rát cả mặt.

Rất nhanh, Ôn Dao phát hiện bọn chúng bay đến chỗ vách đá, trên đỉnh vách đá có một bình đài, trên bình đài có thạch bích nhô ra, tạo thành một chỗ tránh gió tự nhiên. Trên bình đài còn phủ lên rất nhiều nhánh cây, chỗ đó có lẽ là tổ của bọn chúng.

Haiza, gần đây Ôn Dao thật đúng là có duyên với hang ổ các loại động vật.

Ở trên vách núi xoay vài vòng, xác định chung quanh không có nguy hiểm gì khác, hai con Cự Điêu bắt đầu đáp xuống, đồng thời, móng vuốt hùng điêu buông lỏng, Ôn Dao rớt xuống từ giữa không trung.

Cũng may bên dưới là tổ chim được phủ dày đặc nhánh cây, Ôn Dao bảo vệ đầu, nghiêng người ngã xuống chỗ nhánh cây chồng chất lên, đồng thời thuận thế nhào lộn mấy vòng, đáp an toàn.

Vừa mới đứng dậy, trước mặt liền quét đến một trận gió lớn, Ôn Dao đưa tay phải lên ngăn cản, đợi đến khi gió thổi chậm lại mới thả tay xuống, phát hiện hai con Cự Điêu hạ thấp xuống mang theo gió.

Hai con Cự Điêu nhìn cũng chưa từng nhìn đến con mồi chính mình bắt về, mà vội vàng đi vào trong tổ, Ôn Dao sửa sang tóc của mình, bắt đầu quan sát vị trí hoàn cảnh của chính mình.

Chỗ bình đài này rất sạch sẽ, nhìn ra đã được bọn chúng thanh lý, nhưng ở nơi hẻo lánh chồng chất không ít thi thể động vật, xem ra là kho lương thực của bọn chúng rồi.

Ừm... Ôn Dao có lẽ nên cảm thấy may mắn vì mình không bị ném vào chỗ đó?

Toàn bộ tổ chim do cành cây khô chồng chất thành hình trò, kết cấu vô cùng to lớn, đường kính bên ngoài dài gần mười mét, bên trong tổ còn có chăn đệm lấy cành cây nhỏ, lá thông, nhánh cỏ, lá cây, lông vũ, da lông... sờ lên còn rất xốp đấy.

Mà ở giữa tổ chim, hai con Cự Điêu đang vây quanh, có một quả trứng hình bầu dục lớn gần ba mươi cm.

Đây là con của bọn nó?

Chương 260: Anh trai đến rồi

Ôn Dao nhịn không được nghiêng thân thể muốn nhìn rõ hơn một chút, lại bị con điêu mái nhạy cảm phát hiện, nó nghiêng đầu sang chỗ khác, trong con mắt màu vàng ròng có nồng đậm cảnh cáo.

Ôn Dao nhún nhún vai, điềm nhiên như không có việc gì quay đầu đi, tìm một vị trí khá thoải mái dựa vào ngồi xuống, bắt đầu xoa bóp cổ và eo của mình.

Đoạn đường bay tới này có thể nói Ôn Dao đau lưng, nói rõ tầm quan trọng vô cùng của tư thế.

Ôn Dao cúi đầu nhìn quần áo bên cạnh eo của mình, đã bị móng vuốt sắc bén vạch rách, lộ ra áo giáp màu nâu nồng đậm bên trong, mặt ngoài áo giáp cũng có vết trảo sâu.

Con điêu mái thấy Ôn Dao rút người về, lúc này mới thỏa mãn trở về tiếp tục gạt gạt con nhà mình, gạt nó tiến vào giữa hai chân mình, bắt đầu ấp trứng.

Ánh mắt Ôn Dao nhìn lướt qua, lắc đầu, theo kinh nghiệm từ đại lục Ella của mình đến xem, nếu như không dùng biện pháp khác, cách ấp trứng này tỉ lệ nở con ra không cao.

Bình thường trứng chỉ cần độ ấm thích hợp, ấp ra rất đơn giản, nhưng trứng ma thú cần không chỉ độ ấm, càng cần năng lượng hơn nữa.

Cũng theo nguyên lý đó, bây giờ thú biến dị cũng giống như thế, loài động vất có vú trong cơ thể người mẹ có thể được cung cấp năng lượng, nhưng đẻ trứng thì... Màu sắc bên ngoài vỏ quả trứng kia đã mờ đi rất nhiều, không cần có tinh thần lực dò xét Ôn Dao đều có thể biết hơi thở của nó chưa đủ, đã rất khó chống đỡ tiếp tục rồi.

Nếu như con Cự Điêu này biết làm thế nào truyền tống năng lượng cho con của mình... như vậy tuyệt đối không có vấn đề gì, nhưng xem ra chúng cũng không hiểu.

Nhưng chúng cũng đã nghĩ đến những biện pháp khác, chúng rải chung quanh trứng rất nhiều thú hạch, đều là chúng đào ra từ cơ thể thú biến dị, hy vọng dùng thứ nào có thể bảo đảm con bọn chúng thuận lợi phá xác.

Phương hướng cố gắng là đúng, nhưng chỉ dựa vào thú hạch phát ra năng lượng để trứng con hấp thu, căn bản không thể duy trì năng lượng trứng cần.

Có điều bọn chúng làm vậy ít nhất trì hoãn quá trình trứng suy yếu, bằng bây bây giờ nó đã sớm thành quả trứng chết rồi.

Như vậy lần này Cự Điêu trực tiếp tấn công Đại Hoàng và Tiểu Tiểu cũng có thể đoán ra nguyên nhân rồi, là vì thú hạch của chúng?

Thế bắt Ôn Dao đến đây làm gì? Làm mồi nhử à?

Ôn Dao bên này trăm mối vẫn không có cách giải, bên kia con điêu mái cũng phát hiện độ ấm dưới thân mình càng ngày càng thấp.

Nó cấp thiết kêu lên, đứng người lên lộ ra quả trứng, cúi người dùng mỏ nhẹ nhàng gạt gạt thú hạch chung quanh quả trứng, bao quanh quả trứng chặt chẽ lại.

Hùng điêu bên người nó cũng cúi xuống tiến hành động tác y như vậy, rất nhanh quả trứng đã bị thú hạch đủ mọi màu sắc chôn lại, chỉ lộ ra một chút đỉnh màu xám trắng.

Nhưng đây tất cả đều không có tác dụng gì, con điêu mái có thể cảm giác lực sinh mệnh của con mình trôi qua từng phút từng giây, nó bất lực không khỏi phát ra tiếng kêu thê lương.

Hùng điêu liếc nhìn con của mình, đi đến Ôn Dao.

Nhìn bóng dáng giống như ngọn núi nhỏ đi về phía mình, trong lòng Ôn Dao không chút sợ hãi, xem ra đây là muốn nói chuyện giao dịch với mình?

Ôn Dao lớn lên từ đại lục Ma Pháp chưa bao giờ khinh thường những con thú biến dị này, Ôn Dao tin tưởng thú biến dị có cấp bậc càng cao linh trí tuyệt đối sẽ không thấp hơn nhân loại, bởi vậy, Cự Điêu cố sức bắt mình đến đây cũng không chỉ đơn giản xem mình là đồ ăn.

Hùng điêu xem thú con nhân loại trước mắt này, cũng không biết mình lựa chọn như vậy có chính xác hay không.

Vào một ngày nào đó thân thể của nó và bạn lữ của nó xảy ra dị biết, trở nên càng cao lớn càng uy mãnh hơn, nhưng lại hiểu biết ít.

Chúng rời bỏ chỗ ở ban đầu, an gia ở chỗ này.

Gần một tháng trước, con của bọn nó được sinh ra, nhưng trong quá trình ấp trứng chúng phát hiện hình như con mình thiếu cái gì đó mà ấp trúng không thuận.

Nó nhớ đến từng bắt còn mồi đào ra thú hạch, vì vậy chúng không ngừng bắt thú biến dị gần đây, lấy ra thú hạch của chúng nó cho con mình.

Phương pháp này quả thật hữu hiệu, nhưng lại không phải giải quyết được vấn đề căn bản.

Mấy ngày nay chúng có thể cảm giác hơi thở trứng càng ngày càng yếu ớt, càng thêm nóng lòng như lửa đốt.

Hôm nay thời điểm đi ra ngoài săn thức ăn, phát hiện có một nơi có chỗ khác biệt, lúc bay đến đó nó đã sớm thấy được Đại Hoàng.

Nó có thể nhìn ra Đại Hoàng cấp bậc rất cao, như vậy cũng nói lên năng lượng thú hạch càng mạnh hơn.... Nói không chừng hữu ích với con của nó.

Không có cân nhắc xem nó có thể đánh thắng hay không, hùng điêu quyết đoán phát động tấn công về hướng Đại Hoàng.

Nó tận lực không cân nhắc những nhân tố chung quanh, lại có thêm đồng bạn đột nhiên xuất hiện, nó chỉ có thể buông tha cho Đại Hoàng.

Hơn nữa người đàn ông kia khiến cho nó có cảm giác uy hiếp rất lớn, ngay lúc đó sét đánh trúng nó, nó có vẻ không trở ngại, nhưng chỉ có nó tự biết cảm giác kia thế nào, cho nên nó chỉ có thể vội vàng rời khỏi.

Về phần mang theo Ôn Dao, cái kia chỉ là hành vi vô ý thức của nó, tên thú con nhân loại này dường như là chủ nhân của hai con thú biến dị kia, có lẽ biết một ít biện pháp. Nhân loại luôn luôn giảo hoạt tàn nhẫn, nhưng bọn hắn cũng rất thông minh, có thể giải quyết rất nhiều vấn đề.

Nó bắt Ôn Dao đến đây, cũng hy vọng có thể mang đến một đường sinh cơ cho con của nó...

Ôn Dao nhìn chăm chú vào hùng điêu trước mắt, ánh chiếu tà chiếu rọi lên lông vũ của nó, phản xạ ra ánh vàng, dường như làm đôi đồng tử màu đồng lạnh như băng kia cũng nhu hòa một ít.

Hùng điêu giật giật cánh, cúi người, còn chưa mở miệng, đã có mấy đạo lôi điện bay vụt về phía nó!

Hùng điêu ngồi thẳng lên, mở ra cánh dùng sức một cái, thân thể bay lên không, tránh né công kích của quả cầu sét.

Một kích quả cầu sét không trúng, trên không trung đánh nửa vòng, rồi một lần nữa đánh tới hùng điêu.

"Dao Dao!"

Ôn Minh bị Tiểu Tiểu mang theo bò xuống từ trên vách núi, nhảy xuống bên người Ôn Dao, một phát ôm lấy Ôn Dao đang ôm đầu chôn người bên trong nhánh cây tổ chim, lo lắng dò hỏi: "Dao Dao! Em sao rồi? Có bị thương hay không?"

Vì tránh gió mà không thể không vùi đầu Ôn Dao xì xì vài cái, nhổ ra vỏ cây không cẩn thận ăn phải, tâm có chút mệt mỏi.

Thời gian cũng thật quá trùng hợp, anh trai à, anh hoàn toàn có thể đến trễ một chút đấy!

"Em..."

Ôn Minh thấy em gái không có gì trở ngại, trực tiếp cắt đứt lời Ôn Dao: "Em cùng Tiểu Tiểu đi trước, Đại Hoàng đang chờ ở phía trên!"

Nói xong cũng không đợi Ôn Dao hồi phục, đứng người lên quay người nhảy xuống tổ chim, chạy tới hướng hùng điêu.

Cậu phải ngăn chặn kim điêu biến dị này, để cho em gái an toàn trở lên trên vách núi!

Ôn Dao thở dài một hơi, từ chối Tiểu Tiểu muốn mang mình bỏ lên trên tổ chim, chuẩn bị bảo bọn hắn dừng lại, bây giờ Ôn Dao đã có ý tưởng mới, không thể để bọn hắn đánh nhau nữa.

Mới đi hai bước, chợt nghe con điêu mái ở trung tâm tổ phát ra một tiếng rên rĩ bén nhỏ, âm thanh kia phá tan mây xanh, đâm vào tai người không ngừng ong ong.

Vốn hùng điêu còn đang trên bầu trời triền đấu với Ôn Minh nghe được tiếng kêu của điêu mái, nó cũng ở trên không trung thét dài một tiếng, trực tiếp buông tha cho Ôn Minh, cũng không tránh công kích đánh trên người nó, lao mạnh xuống trở về sào huyệt của mình.

Ôn Minh nửa ngồi xổm người xuống tránh thoát tiếng gió hùng điêu mang theo, quay đầu vừa nhìn, phát hiện em gái nhà mình lại còn chưa chạy, còn ngây ngốc đứng ngẩn người trong tổ chim!

Đã đến lúc nào rồi, làm sao còn không đi chứ!

Thấy hùng điêu xông vào tổ chim không thấy bóng dáng, chắc là không rảnh bận tâm đến chuyện khác, Ôn Minh vọt xuống phía dưới tổ chim, dang rộng hai tay về hướng Ôn Dao: "Dao Dao, nhanh nhảy xuống! Chúng ta đi nhanh lên!"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info