ZingTruyen.Info

[Edit - Hoàn] Mạt Thế Chi Ôn Dao

Chương 211 - 220

HongTrang301

Chương 211: Căn cứ biến hóa

Hạ Y Huyên lái xe chạy ra hướng cổng quân đội, Ôn Dao và Ngữ Điệp ngồi ở chỗ ngồi phía sau.

Ôn Dao mở cửa sổ xe ra, tựa vào bên cửa sổ nhìn ra bên ngoài, xa xa các binh sĩ đang huấn luyện trên mấy cái sân huấn luyện, thỉnh thoảng truyền đến tiếng bọn hắn hò hét.

"Hửm?"

Ôn Dao phát hiện cách đó không xa có một sân huấn luyện dường như hơi khác, chú ý nhìn kỹ, phát hiện đó là một đám trẻ con đang làm huấn luyện dưới sự hướng dẫn của vài người huấn luyện, nhìn vẻ ngoài còn rất có hình có dạng đấy.

Nghe Ôn Dao phát ra thanh âm, Hạ Y Huyên nhìn thoáng qua kính chiếu hậu, hỏi: "Dao Dao, làm sao vậy? Có vấn đề gì sao?"

Đồng thời nhìn thoáng qua ngoài cửa sổ, cũng phát hiện đám trẻ con đang huấn luyện, cô cười mở miệng giải thích nói:

"Trước đó không phải bác Tề chuyển viện cứu trợ nhi đồng đến chỗ quân khu sao, sau đó những đứa trẻ này cả ngày không có việc gì, thầy cô đến dạy học thì không học hành đàng hoàng, trong cơn tức giận trực tiếp thành lập trường quân đội cho bọn chúng, gọi là trường quân đội thiếu niên Hoa Nam, tiến hành quản lý quân sự hóa đối với bọn chúng, nam nữ đều như nhau. Thật đúng nha, hiệu quả này coi như không tệ, hiện tại tinh thần cùng diện mạo của bọn chúng so với trước kia, quả thật như hai người khác nhau."

"Trường quân đội thiếu niên? Sau khi bọn họ trưởng thành muốn làm lính sao?" Ngữ Điệp tò mò hỏi.

"Cái này ngược lại không đặc biệt nói rõ, chỉ nói sau mười sáu tuổi sẽ cho bọn chúng chọn lựa một lần nữa, nhưng bây giờ phải nghe lời, phải học tập cùng huấn luyện."

"Đúng rồi." Hạ Y Huyên lại nhớ ra cái gì đó: "Có tám đứa bé có dị năng, được phân thành một lớp riêng biệt, nghe bọn họ nói, trẻ con có dị năng tiềm lực rất lớn, giống như chuẩn bị bồi dưỡng trọng điểm, Ôn Minh còn mang theo bọn chúng đi ra ngoài làm nhiệm vụ đơn giản mấy lần nữa này."

Nói đến đây Hạ Y Huyên nhịn không được cảm thán: "Chị cảm thấy bác Tề thật biết nhìn xa trông rộng đấy, các em xem đi, thành lập trường quân đội, không chỉ rèn luyện những đứa trẻ này, còn vì truyền luồng sinh khí mới cho quân đội sau này. Cho dù bọn chúng trưởng thành không nhập ngũ, cũng có năng lực bảo vệ mình, đề cao tỉ lệ sinh tồn.

Hơn nữa bác Tề đã ra thông báo, trong căn cứ phụ huynh khác cũng có thể đưa trẻ con nhà mình đến, không cần học phí, nhưng phải tuân thủ quy định trong trường quân đội, thật đúng là có không ít người đưa con mình đến."

Nói xong những việc này, các cô đã ra khỏi cổng quân đội, chạy nhanh lên đại lộ.

Ôn Dao phát hiện, chỉ mới hai tháng, trong căn cứ lại xảy ra biến hóa cực lớn, các tòa cao ốc cũng không còn nhìn thấy, hiện tại tầng cao nhất cũng không vượt quá tòa nhà có bảy tám tầng lầu trước tận thế.

Xem ra vì dự phòng sau này bị tập kích từ trên không trung, căn cứ đều dỡ bỏ hết tất cả cao ốc rồi, có điều, diện tích nhà ở như vậy không đủ à? Dù sao căn cứ có không ít người đây này.

"Chị Huyên, trước kia không phải nói không có đủ chỗ ở à? Cao ốc đều không còn, người sẽ ở đâu?" Ngữ Điệp có chút khó hiểu.

"Chuyện này, mặt đất không thể ở, còn có thể xuống sâu hơn à." Hạ Y Huyên cười tủm tỉm trả lời.

"Xuống sâu?"

"Đúng rồi, thật ra trước kia căn cứ Hoa Nam có vài chỗ xây dựng hầm trú ẩn, lần này thời điểm Zombie chim tập kích có thể nói phát huy được một phần tác dụng, có không ít người trốn vào tránh được một kiếp. Nhưng cũng chỉ cứu được một phần nhỏ người, dù sao số lượng hầm trú ẩn cũng không nhiều lắm.

Sau đó tư lệnh Tề thân yêu của chúng ta đương nhiên là yêu cầu xây dựng nhiều hầm trú ẩn thế này ở khắp các nơi trong căn cứ... đặc biệt là khu Ninh Hưng..."

Nói đến khu Ninh Hưng Hạ Y Huyên thở dài: "Chỗ đó nhà ở bị phá sạch, còn có rất nhiều lều vải, đều là người bình thường, có thể nói lần này nhân số thương vong thảm trọng nhất căn cứ.

Bởi vì nguyên vật liệu xây nhà không có nhiều như vậy, bác Tề lại cho người bắt đầu xây dựng tầng ngầm, ít nhất đào động thì phải đào cho tốt, chính là vấn đề cần giải quyết cũng không ít, như lỗ thông gió, toilet, vấn đề chiếu sáng...

Nhưng những chuyện này sẽ có người giải quyết, trong căn cứ nhân tài chuyên nghiệp cũng có không ít, trong khoảng thời gian này Ôn Minh thường xuyên dẫn người làm nhiệm vụ, chính là vì vật liệu."

"Nhưng..." Hạ Y Huyên nhỏ giọng: "Chị đoán bọn họ khẳng định còn xây dựng không ít thông đạo quân dụng, thuận tiện kịp thời tiếp viện."

"Cho nên hiện tại bên dưới cũng có người ở?"

"Hiện tại còn không có, thời gian còn ít, đều chưa xây dựng xong đâu, nhưng có lẽ cũng nhanh, dù sao có đủ loại dị năng giả, tốc độ của bọn hắn vẫn rất nhanh đấy..."

"Đúng rồi!" Hạ Y Huyên đập mạnh vào tay lái, thần thần bí bí hỏi hai người: "Các em còn nhớ hội trưởng hiệp hội dị năng giả Chu Tư Niên không?"

Vừa nghe đến hội trưởng hiệp hội dị năng, Ngữ Điệp khó có được đen mặt, tuy chuyện lần trước không có quan hệ gì với hắn ta, nhưng nói thế nào chuyện này cũng do đội viên và cha vợ của hắn gây nên, Ngữ Điệp rất chán ghét hắn.

"Đừng đen mặt lên như vậy, biết rõ hai người chán ghét hắn, chị cũng vậy, nghe xong việc này nói không chừng hai người sẽ vui mừng đấy."

Thì ra Chu Tư Niên này vẫn có năng lực cùng thủ đoạn nhất định, hơn nữa một ít người ủng hộ, tuy không ít người sau lưng gian lận, nhưng hắn vẫn từ từ đứng vững gót chân ở hiệp hội dị năng giả.

Lần Zombie chim tập kích căn cứ, hắn biểu hiện cũng không tồi, mang theo đám dị năng giả căn cứ tiêu diệt không ít Zombie chim, còn tích cực cứu người, có thể nói là miêu tả thành công hình tượng một nhà lãnh đạo.

Nhưng không nghĩ đến, vào thời điểm Zombie công thành, hắn lại chết!

Từ người xưng là người chứng chiến, lúc ấy Chu Tư Niên biểu hiện có chút kỳ quái, rõ ràng lúc ấy bọn hắn tiêu hao dị năng gần hết, nên lùi lại để người phía sau bổ sung, thế nhưng hắn không lùi còn tiến đến gần, kết quả đã chết trong tai một cấp dưới của Zombie lợi hại, có thể nói là hài cốt không còn.

Chu Tư Niên vừa chết, nội bộ trong hiệp hội dị năng bắt đầu loạn đấu, có cấp dưới của hắn muốn thượng vị, có đối thủ trước kia, còn có người có dã tâm khác.

"Các em không phát hiện, mỗi ngày đều lần lượt trình diễn kịch, chị cũng không hiểu, đều đã tận thế rồi, cố gắng sống sót không phải là trọng yếu nhất sao? Thế mà nguyên một đám còn nghĩ đến chuyện tranh đoạt quyền lợi nhỏ nhặt như vậy."

Hạ Y Huyên lắc đầu, tiếp tục nói: "Ngay từ đầu căn cứ trưởng và bác Tề đều không nhúng tay, kết quả càng náo càng lớn, thiếu chút nữa đánh nhau trong căn cứ, Ôn Minh dẫn theo lính dùng bạo lực trấn áp bọn hắn. Lúc này chị mới biết được, bác Tề bọn họ chính là cố ý, sau lần trấn áp này, hội trưởng hiệp hội dị năng giả trực tiếp do căn cứ chỉ định rồi."

Hạ Y Huyên còn cố ý dừng lại, thần thần bí bí hỏi: "Các em đoán xem cuối cùng vị trí hội trưởng rơi vào tay ai? Các em cũng biết đó nha ~ "

"Cố Minh Duệ." Ôn Dao nhìn ngoài cửa sổ tùy ý mở miệng nói.

Xe đột nhiên thắng gấp, vẻ mặt Hạ Y Huyên như gặp quỷ nhìn Ôn Dao, nhìn chằm chằm Ôn Dao một hồi lâu mới quay đầu trở lại một lần nữa lái xe đi tiếp.

"Dao Dao, em cũng quá thần kỳ rồi, em đều đã ra ngoài gần hai tháng, lại vừa đoán liền trúng, làm sao em đoán ra được hay vậy!"

Ôn Dao cảm thấy rất dễ đoán, người Ôn Dao quen biết lại không nhiều lắm, hơn nữa tuy kiếp trước Ôn Dao không để ý gì ngoài chuyện ma pháp sư, nhưng tốt xấu gì sinh ra cũng là quý tộc, những cong cong quẹo quẹo kia cũng biết một chút.

Nếu căn cứ chọn người, tự nhiên không phải chọn đại một người không thể khống chết, nên chọn người bên cạnh mình, theo sự hiểu biết của Ôn Dao về Tề Cảnh Huy, chắc phải chọn một người có thể hợp tác.

Như vậy tính ra, tự nhiên Cố Minh Duệ thích hợp nhất, dị năng mạnh, có năng lực, quan trọng nhất là bạn bè thân thiết với anh trai, không chọn cậu ấy thì chọn ai?

Chương 212: Cuộc trò chuyện ở văn phòng

Thấy Ôn Dao không trả lời vấn đề của mình, Hạ Y Huyên khẽ so vai, tiếp tục mở miệng nói ra: "Ngay từ đầu Cố Minh Duệ từ chối, không muốn tranh vào vũng nước đục này, nhưng anh của em tự mình tìm cậu ấy nói chuyện một lần, cậu ấy mới đồng ý.

Chậc chậc, tên này cũng có thủ đoạn lắm nha, vốn có một đống người không phục cậu ấy, cũng không biết cậu ấy làm cái gì, mặc dù có vài người vẫn không có sắc mặt tốt với cậu ấy, nhưng nghe lời rất nhiều, hiệp hội tuyên bố một vài thông báo cũng sẽ nghe theo."

"K-Í-T..T...T —— "

Hạ Y Huyên đậu xe đúng chỗ, dẫn theo hai người Ôn Dao xuống xe, vừa đi vừa nói với hai người: "Chúng ta trước dạo chơi thị trường giao dịch, ở đây mở không ít tiệm mới, còn có người giao dịch đồ vật kỳ lạ, quý hiếm, cổ quai, sau đó lại đi đến hiệp hội dị năng nhìn thử."

Ôn Dao các cô vui vẻ đi dạo trong căn cứ, bên này không khí chỗ Ôn Minh ngưng trọng.

Trong văn phòng Tề Cảnh Huy, Tề Cảnh Huy ngồi đối diện với Ôn Minh, chiếc bàn làm việc giữa hai người chồng chất mấy thứ, phân loại xếp từng chồng; hai khối tinh thạch lớn nhỏ không đều: một khối trong suốt, một khối hiện ra ánh sáng màu đỏ; mấy móng vuốt sắt bén của thú biến dị không biết tên; một đôi càng của côn trùng biến dị không biết tên; còn có mấy bộ giáp xác của bọ cánh cứng cùng một bộ da lông màu xám.

Tề Cảnh Huy cầm lấy khối tinh thạch trong suốt kia, nắm ở trong lòng bàn tay vài giây sau, chân mày nhếch lên cao cao, rõ ràng rất kinh ngạc.

Anh suy tư một hồi, thả tinh thạch xuống lại cầm lấy những vật khác cẩn thận quan sát một phen, đợi đến khi tinh tế kiểm tra toàn bộ mọi thứ, hai tay anh khoanh trước ngực, dựa vào thành ghế, ngửa đầu nhắm mắt rơi vào trầm tư.

Ôn Minh yên tĩnh ngồi ở đối diện anh, sắc mặt bình tĩnh.

Bây giờ Tề Cảnh Huy có chút đau đầu, không nghĩ tới cô nhóc Dao Dao kia đi ra ngoài một chiến liền mang về "kinh hỉ" như vậy, anh vui mừng rất nhiều nhưng cũng hao tâm tổn trí nha.

Đừng nói đến bộ phận thú biến dị, côn trùng biến dị, ném cho những người kia trong sở nghiên cứu sinh vật cẩn thận nghiên cứu kỹ đặc tính của những vật này, sau đó lại để cho người chế tạo vũ khí thích hợp cho đoàn dị năng.

Trọng điểm là những tinh thạch kia đấy!!!

Chứa đựng năng lượng cùng loại với tinh thạch, nhưng hoàn toàn không cần tinh lọc vẫn có thể sử dụng!

Vật này tuôn ra, tuyệt đối sẽ gây nên chấn động lớn, nhân mã khắp nơi đều nhìn chằm chằm vào tinh thạch này, nhất định sẽ là một trận gió tanh mưa máu!

Mặc dù nói có vật này dị năng của mọi người đều có thể nâng cao rất nhanh, còn có thể xem như nguồn năng lượng mới để sử dụng, nhưng Tề Cảnh Huy vẫn cảm thấy thời cơ không đúng, vẫn còn quá sớm.

Nếu như qua tiếp một năm nữa, không, nửa năm cũng được, thứ này lại xuất hiện, anh cho rằng thời cơ sẽ tốt hơn nhiều.

Dù sao lúc đó căn cứ xây dựng đã từng bước hoàn thiện rồi, đám dị năng giả kia có lẽ cũng quản lý tốt hơn nhiều, lệnh chính phủ đưa ra lại càng dễ truyền xuống, rất nhiều chuyện đều thuận tiện hơn rất nhiều.

Hiện tại...

Vẫn là quá sớm...

Nhưng phát hiện rồi cũng không thể không quản đúng không?! Nhiều "bảo tàng" như vậy ngay ở trước mắt mi, mi có thể nhịn được sao?

Tề Cảnh Huy thở dài, mở mắt ngồi thẳng người, mắt nhìn thẳng vào mắt Ôn Minh hỏi: "Dao Dao nói mạch khoáng kia thật sự lớn như vậy?"

"Vâng."

"Hơn nữa các cháu suy đoán các nơi khác cũng có mạch khoáng như vậy, chỉ là bây giờ còn chưa phát hiện ra?"

"Chắc là vậy, nhưng chỉ là suy đoán của chúng cháu, không thể xác định, hơn nữa bây giờ chúng cháu cũng không tìm ra quy luật xuất hiện mạch khoáng, không biết cụ thể địa điểm."

"Như vậy à..."

Tay phải Tề Cảnh Huy không nhịn được bắt đầu gõ trên mặt bàn, "cộc cộc cộc" âm thanh gõ vang vọng khắp trong phòng.

Chỉ chốc lát sau, Tề Cảnh Huy dừng tay lại, ngẩng đầu nói với Ôn Minh: "Đợi sau khi Dao Dao trở về, cháu dẫn con bé đến đây, trước tiên đưa những vật của thú biến dị đến sở nghiên cứu, sớm chút chế tạo thành vũ khí cũng sớm cho các người có thể dùng, còn tinh thạch này..."

Tề Cảnh Huy vừa nói lại dừng một chút, cau mày hỏi Ôn Minh: "Bác cảm thấy tạm thời không phải thời cơ công khai, cách nhìn của cháu thì sao?"

Tòa mạch khoáng này cách gần căn cứ Hoa Trung, theo lý thuyết tốt nhất anh nên thông báo cho người ở căn cứ Hoa Trung, cùng tiến hành khai thác, nhưng em bé nhà anh phát hiện vật này thế mà lại đi phân cho người khác, anh thấy thế nào cũng có chút không cam lòng à!

Hơn nữa anh và tư lệnh quân đội bên căn cứ Hoa Trung là hai phe phái, tuy nói tận thế rồi trước hết phải đoàn kết nhất trí, cùng chung chống cự kẻ thù bên ngoài, nhưng anh cũng phải đề phòng người khác chọc dao sau lưng anh chứ!

Thậm chí muốn báo cáo lên trên, báo cáo cho ai, anh đều phải suy nghĩ thật kỹ, chuyện này rất, quả thật có thể nói nếu không chú ý, có thể cải biến bố cục hiện tại đấy.

Dù sao người có dã tâm không muốn bị chính phủ ước thúc số lượng cũng không ít, mà bây giờ từng căn cứ cũng chỉ duy trì cân đối mặt ngoài, hơi không cẩn thận, sự cân bằng này bị phá vỡ, đến lúc đó căn cứ nhất định sẽ nội loạn, cuối cùng nói không chừng quyền khống chế căn cứ đều rơi vào tay người bên ngoài.

Đây cũng là nguyên nhân anh vẫn luôn tăng cường lực uy hiếp của quân đội, như vậy, những tên trộm cướp kia mặc kệ muốn làm gì cũng đều phải suy nghĩ thật kỹ.

Hơn nữa nghe nói bây giờ có mấy căn cứ tư nhân nhỏ phát triển không tệ, cứ theo đà này, cuối cùng rất có thể chia năm xẻ bảy.

Với tư cách một người lính, anh không thể dễ dàng tha thứ chuyện như vậy phát sinh!

Cho nên suy nghĩ vì tình hình chung, anh cảm thấy thứ này tạm thời không thể công khai.

Nghe Tề Cảnh Huy nói... Ôn Minh gật gật đầu: "Cháu cũng cho rằng như vậy, hiện giờ thời cơ chưa đủ, quả thật không thể công khai, nhưng..."

"Nhưng cái gì?" Tề Cảnh Huy truy vấn, đây chính là người thừa kế anh coi trọng nhất, hơn nữa sau này anh còn đưa ra rất nhiều ý định, anh muốn nhìn xem cậu có thể nói ra cái gì.

"Nhưng cũng không thể nhìn chằm chằm bảo tàng cứ như vậy thối rửa trong tay."

"À? Vậy cháu cho rằng phải làm gì?" Hai tay Tề Cảnh Huy đặt ở trên mặt bàn, thân thể nghiêng về phía trước, có chút hào hứng hỏi.

Ôn Minh mặt không đổi sắc, giọng điệu bình thản: "Đầu tiên, phải tiến hành nghiên cứu tinh thạch, nhưng cần phải che giấu, hơn nữa phải chọn lựa kỹ người nghiên cứu, nơi nghiên cứu tốt nhất ở trong quân đội."

"Ừ, không tệ, tiếp tục."

"Tiếp đó, Dao Dao nói chỗ kia, chúng ta phải phái người điều tra một phen, tốt nhất đều đào ra hết."

"Mẹ nó, thằng nhóc này muốn ăn mảnh một mình à!"

Ôn Minh cảm thấy ăn mảnh không có gì không đúng, đây không phải do em gái cậu phát hiện ra trước sao, dựa vào cái gì phải phân chia cho người khác, cậu cảm thấy trước tiên có thể làm cho bản thân cường đại lên, sau đó đợi thời cơ phù hợp công bố, cậu không nói bí mật cả đời.

Tuy Ôn Minh mặc một thân quân trang nhưng tư tưởng còn không vĩ đại như vậy, trước tiên nhất cậu nghĩ tự nhiên là cho người bên mình rồi.

"Đào một phần cũng có thể, trước tiên làm cho đoàn dị năng mạnh lên, đến lúc đó cho dù đối đầu với tình huống thế nào, chúng ta đều có sức mạnh đối mặt." Ôn Minh thản nhiên nói.

"Được rồi, xem như cháu nói có lý, nhưng cháu không sợ kinh động đến người căn cứ Hoa Trung à? Dù sao chỗ kia cách căn cứ Hoa Trung khá gần đấy."

Ôn Minh liếc mắt, chỗ kia cũng không phải ở cửa ra vào căn cứ Hoa Trung, còn cách một khoảng thật dài đấy, cẩn thận một chút hoàn toàn sẽ không bị phát hiện.

Cậu không để ý đến vấn đề ngu ngốc này của Tề Cảnh Huy, tiếp tục nói: "Cuối cùng, cháu cảm thấy nên từ từ báo cáo với bên trên."

Tề Cảnh Huy im lặng, thật ra anh cũng nghĩ như vậy...

Chương 213: Sự hấp dẫn của âm nhạc

"Thế lúc nào báo cáo? Đến lúc đó hỏi từ đâu phát hiện ra, cháu trả lời thế nào?" Tề Cảnh Huy tiếp tục truy vấn.

"Một là đợi đến lúc nghiên cứu tinh thạch có tiến triển, hai là phải nhìn xem tình huống mạch khoáng trên Trác Sơn thế nào, cuối cùng, tốt nhất có thể tìm được mạch khoáng thứ hai."

Được, Tề Cảnh Huy nghe hiểu ý của cậu, dù sao mạch khoáng Trách Sơn này cậu không muốn chắp tay dâng cho người khác, tốt nhất để đến lúc phát hiện mạch khoáng thứ hai rồi lại báo cáo.

"Thứ này nói thế nào cũng đều do Dao Dao phát hiện, chuyện này tôi giao cho cậu xử lý, sắp xếp như thế nào đều là chuyện của cậu, tôi sẽ không hỏi đến, chỉ cần báo cáo với tôi là được, rõ chưa?"

"Vâng!" Ôn Minh đứng bật dậy kính chào theo nghi thức quân đội.

Tề Cảnh Huy đứng lên vượt qua bàn làm việc đi đến trước mặt Ôn Minh, anh vỗ vỗ bả vai Ôn Minh, nói lời thấm thía: "Ôn Minh à, làm rất tốt, không để bác thất vọng. Còn có, chiếu cố Dao Dao thật tốt."

Hai người đàn ông liếc nhau, đều hiểu ý tứ của đối phương.

Nhìn Ôn Minh đi ra văn phòng, Tề Cảnh Huy vuốt vuốt mi tâm, tự hỏi có nên lại thay đổi thẻ CMND của cô nhóc Dao Dao hay không, đổi cấp bậc trước đó, hình như vẫn có chút thấp à...

Hạ Y Huyên dẫn hai người Ôn Dao đi dạo khu buôn bán đến tận trưa, lúc trước Ôn Dao đến đây cũng là chuyện của ba tháng trước rồi, ở đây biến hóa cũng không nhỏ.

Vốn không có nhiều người buôn bán trên phố, giờ đây đã mở tất cả cửa hàng mặt tiền lớn nhỏ, đồ vật bán bên trong cũng đa dạng, cái gì cũng có, tiệm cơm đã có ba tiệm luôn rồi.

Chủ yếu dùng điểm tín dụng tiến hành giao dịch, trên phương diện giá hàng căn cứ sẽ tiến hàng điều tiết khống chế. Người bán cũng tiếp nhận lấy vật đổi vật, chỉ cần hai bên mua bán đồng ý.

Ngược lại thị trường giao dịch tự do thay đổi không lớn, vẫn chỉ có một đám dọn xong quầy hàng, còn lại chính giữa bãi đất trống có thêm một đài cao, không biết dùng làm gì.

Hạ Y Huyên đưa tay nhìn đồng hồ trên tay một chút, nói với Ôn Dao, Ngữ Điệp: "Thêm mấy phút nữa là bắt đầu."

Bắt đầu cái gì?

Ôn Dao thoáng nghi hoặc, nhưng Ôn Dao rất nhanh liền phát hiện cách đó không xa truyền đến âm thanh bạo động, giương mắt nhìn lên, mấy người mặc lễ phục xinh đẹp mang theo rương hòm lớn nhỏ đi lên trên đài cao.

Sau khi lên đài, bọn hắn mở rương hòm ra, lấy ra đồ vật bên trong —— đủ loại kiểu dáng nhạc khí.

Vốn quảng trường có chút ồn ào náo động liền an tĩnh lại, tất cả mọi người dừng lại mọi chuyện trong tay, chăm chú nhìn người trên đài.

Không ít người trực tiếp tìm chỗ ngồi xuống, người trong các cửa hàng phố buôn bán cũng lục tục đi tới, thậm chí còn có người từ những nơi khác chạy đến, mọi người dường như đang đợi cái gì.

Trên đài cao một người dùng dị năng hệ thổ làm ra những gò đất cao thấp không đồng đều, sau đó mọi người từng người cầm nhạc khí trong tay ngồi xuống, dưới sự chỉ huy bắt đầu diễn tấu.

Âm nhạc động lòng người từ trong tay bọn họ chậm rãi chuyển động ra ngoài, như cánh bướm chớp động cánh bay múa trên không trung, tiết tấu vui sướng đánh vào trong lòng mọi người, làm cho mọi người không nhịn được say mê trong đó, nhắm mắt lại chăm chú lắng nghe.

Khúc nhạc này vui sướng nhiệt tình, làm cho tâm tình người nghe trở nên sung sướng, tảng đá lớn đè nặng trong nội tâm kia dường như cũng nhẹ không ít, làm cho người ta cảm thấy thế giới này không chỉ là tuyệt vọng, còn có hi vọng, để cho bọn hắn không được dễ dàng từ bỏ.

Ôn Dao chưa từng nghe qua khúc nhạc này, nhưng Ôn Dao phát hiện âm nhạc vừa phát ra, sóng tinh thần của tất cả mọi người êm dịu hơn rất nhiều, lộ ra một cảm giác nhẹ nhõm.

Vốn không khí nặng nề áp lực cũng nhẹ nhàng không ít, có ít người trên mặt lộ ra mỉm cười thản nhiên, thậm chí không khí oi bức cũng bắt đầu mát mẻ lại... Một khúc nhạc kết thúc, dưới đài cũng không có ai nói chuyện, không khí rất yên tĩnh, nhưng cũng không lộ vẻ xấu hổ.

Chỉ huy thở ra một hơi, nâng lên hai tay, đã bắt đầu khúc nhạc tiếp theo.

Buổi sáng hôm nay tổng cộng diễn tấu năm khúc nhạc, có bằng phẳng thư thả, có linh động vui sướng, còn có sục sôi hăm hở tiến lên, mỗi một khúc nhạc đều tích cực hướng lên, đả động lòng người, tẩy rửa tâm hồn người nghe một lần.

Sau khi tất cả diễn tấu kết thúc, dưới đài vang lên tiếng vỗ tay đinh tai nhức óc tiếng, còn có người huýt gió, huýt sáo.

Tất cả nhân viên diễn tấu trên đầu đều đứng dậy cúi chào dưới đài, sau khi dọn dẹp xong đồ đạc lại yên tĩnh thẳng bước rời đi, người ở dưới đài cũng ồn ào tản ra làm chuyện của mình rồi.

Hiện trường lại khôi phục ồn áo nhộn nhịp trước đó, nhưng Ôn Dao có thể cảm giác được, cảm xúc của mọi người có sự thay đổi nhiều hoặc ít, nhẹ nhàng rất nhiều, dường như có sự kỳ vọng vào tương lai.

"Đi thôi, chị đã hẹn cùng mấy người Lâm Khê, Từ Dương ăn trưa rồi, chúng ta đi đến trước gọi món."

Hạ Y Huyên nói xong cũng mang theo hai người Ôn Dao đi đến tiệm cơm, trên đường giải thích với các cô: "Biểu diễn này là căn cứ sắp xếp đấy, chị nghe bác Tề nói bên trên cho rằng không khí căn cứ quá đè nén, mọi người ngoại trừ ra ngoài làm nhiệm vụ giống như không làm những chuyện khác, đối với tương lai đã mất đi tin tưởng, loại tâm tình này theo thời gian dài sẽ có nguy hại rất lớn."

"Cho nên dùng phương pháp này là được rồi sao?" Ngữ Điệp hỏi.

Hạ Y Huyên cười cười, hỏi ngược lại: "Em nghe bọn họ diễn tấu xong, có cảm giác gì?"

"Dạ..." Ngữ Điệp sờ lên cằm suy nghĩ, sau đó trả lời: "Cảm giác rất nhẹ nhàng, tâm tình đều tốt lên, giống như trong thân thể có thêm một sức mạnh, cả người đều nhẹ nhàng rồi."

"Cái này là sức hấp dẫn của âm nhạc! Cũng không biết thiên tài nào nghĩ ra cách này nói ra đấy, dù sao sau này căn cứ dán thông báo, chiêu gọi không ít người làm âm nhạc trước tận thế, để cho bọn hắn biểu diễn không ít ca khúc ủng hộ nhân tâm, mang cho người hy vọng, sau đó cứ cách ba ngày sẽ biểu diễn ở chỗ này một lần."

Nói xong lời này, các cô đã đến tiệm cơm, là tiệm cơm Ôn Dao từng đến qua "Tiệm cơm Hữu Gia", Hạ Y Huyên đã đặt một gian phòng riêng lớn nhất, nói với nhân viên phục vụ nếu bọn Lâm Khê đến thì cứ dẫn bọn họ vào đây.

"Vừa rồi nói đến đâu rồi? À, đúng, cách ba ngày biểu diễn một lần." Hạ Y Huyên đảo qua thực đơn một lần rồi lại tiếp tục nói: "Những người diễn tấu khi nãy đều là anh của em dẫn người đi tập hợp đấy, phí không ít công sức đâu. Ngay từ đầu đều là bọn hắn diễn tấu, về sau viết ca từ để người ca hát, có một lần còn có hợp xướng nhi đồng nữa, dù sao chủng loại càng ngày càng nhiều.

Khoan hãy nói, hiệu quả này rất không tệ, hiện tại bầu không khí trong căn cứ đã khá nhiều, trên mặt mọi người cũng không còn chết lặng như vậy, xem ra lương thực tinh thần rất quan trọng đấy."

Sau khi Hạ Y Huyên nói xong liếm liếm bờ môi, nói lâu như vậy cô có chút miệng đắng lưỡi khô rồi.

Cầm lấy cốc nước trên bàn, nói với Ôn Dao: "Dao Dao, cho chút nước."

Tuy tiệm cơm cũng có nước, nhưng giá tiền kia cũng rất cảm động, có thể không điểm vẫn nên không điểm thôi!

Ngón tay Ôn Dao khẽ động, một sợi nước nhỏ bay về hướng Hạ Y Huyên, chính xác rơi vào trong cốc nước.

Hạ Y Huyên uống hết một hơi, sau đó gọi phục vụ vào, chọn vài món ăn sau đó đưa thực đơn cho hai người Ôn Dao: "Các em nhìn xem có muốn ăn gì thêm hay không? Nhưng điều kiện có hạn, chỉ có những món như vậy thôi."

"Không cần, tùy ý đi." Ôn Dao lắc đầu, biểu thị không có ý kiến, Ngữ Điệp cũng lắc đầu theo.

"Được rồi, chúng ta cứ gọi từng món ăn một lần, dù sao cũng không nhiều lắm, chúng ta nhiều người, đều ăn hết cả."

Chương 214: Đội viên mới

Gọi hết các món ăn không bao lâu sau bọn người Lâm Khê đã đến, vừa nhìn thấy Ôn Dao, Lâm Khê lớn giọng reo lên:

"Dao Dao, cuối cùng em cũng đã trở về, mỗi ngày Huyên Huyên đều lẩm bẩm nhắc em đây này! Nhưng lá gan của các em cũng lớn à nha, hai cô bé mà dám chạy ra bên ngoài, còn đi hơn một tháng, nhưng cũng gián tiếp cho thấy hai em lợi hại lắm đấy. Dao Dao, có muốn cùng chúng ta đi ra ngoài làm nhiệm vụ chơi đùa không?"

"Lâm Khê, cô lại muốn lừa gạt em gái Ôn Minh, muốn đi ra ngoài cũng là cùng đi với chúng tôi, cô đến xem náo nhiệt gì?!"

Từ Dương một phát ngăn cản phía trước Lâm Khê, dùng tay chống bàn, cúi người cười hì hì hỏi Ôn Doa: "Dao Dao, có muốn cùng bọn anh đi ra ngoài chơi không?"

"Bốp~!"

Phái sau lưng Từ Dương bị người vỗ mạnh một cái, Lý Đồng liếc mắt, giễu cợt nói: "Còn nói người khác, không phải anh cũng muốn lừa gạt em gái Ôn Minh? Cũng không sợ Ôn Minh đến xử anh hả."

"Có thể giống nhau sao? Tôi thế mà..."

"Ai nha, được rồi được rồi, đừng cãi nữa." Hạ Y Huyên vội vàng hoà giải: "Thật vất vả mới gặp lại Dao Dao, mọi người đừng đấu võ mồm nữa, nhanh ngồi xuống đi."

Từ Dương hừ nhẹ một tiếng, không để ý đến Lý Đồng trực tiếp ngồi xuống đối diện Ôn Dao, còn chớp chớp mắt nhìn Ôn Dao, dường như còn chưa từ bỏ ý định ý nghĩ dẫn Ôn Dao ra ngoài.

Trong phòng có hai chiếc bàn lớn, đợi mọi người đều ngồi xuống, Hạ Y Huyên mới phát hiện còn thiếu mấy người.

"Từ Dương, Cố Minh Duệ cùng Kỳ Bình đâu?"

"Lúc đi ra hội trưởng Cố đột nhiên có việc, lôi Kỳ Bình đi làm cu li rồi, cho nên chỉ có chúng tôi đến." Từ Dương giải thích nói.

"Vậy bọn họ lỗ rồi, hôm nay tôi phát hiện có món ăn mới, bọn họ không có lộc ăn rồi."

Trong lúc nói chuyện với nhau, Ôn Dao phát hiện nhiều thêm mấy gương mặt lạ hoắc, một người trong đó chính là người gặp được trên trận so tài lần trước, đúng là Cao Nghĩa.

Thấy Ôn Dao nhìn chăm chú vào mấy đội viên mới, Từ Dương lập tức đứng lên giới thiệu với Ôn Dao.

"Dao Dao, người này là một trong những đội viên mới của chúng ta, Cao Nghĩa, dị năng hệ thổ, chính là trận so tài lần trước, em còn nhớ không?" Thấy Ôn Dao gật đầu, cậu tiếp tục mở miệng: "Thực lực Cao Nghĩa không tệ, anh ấy còn có một cô con gái đưa đến trường quân đội thiến niên, nói không chừng lúc nào đó Dao Dao gặp được trong quân đội đấy."

Cao Nghĩa có chút trầm mặc, lúc Từ Dương giới thiệu cậu cũng không ngẩng đầu lên, thẳng đến khi nhắc đến con gái của cậu, cậu mới ngẩng đầu nhìn thoáng qua Ôn Dao.

Cao Nghĩa gia nhập tiểu đội Từ Dương cũng là chuyện không có cách nào, ngay từ đầu cậu cũng không ngờ, cũng không có bao nhiêu người chú ý, từ khi tham gia trận so tài kia, sau này ngày càng nhiều người đến tìm cậu, thậm chí có ít người còn dùng thủ đoạn hạ lưu buộc cậu gia nhập đội ngũ nào đó.

Lúc ấy cậu thật sự hối hận muốn chết, thật tình không nghĩ đến chỉ muốn xem trình độ của mình thế nào mới tham gia trận so tài kia, kết quả cuối cùng lại như thế này.

Vạn bất đắc dĩ, cậu quyết định tìm một đội ngũ gia nhập, lúc này Cố Minh Duệ xuất hiện trước mặt cậu, đưa ra điều kiện làm cậu dao động.

Cậu lo lắng nhất không phải người khác, mà là cô con gái mới sáu tuổi của cậu, chuyện trước đó ở chỗ cứu trợ nhi đồng khiến cậu lo lắng không dám giao con gái cho người khác, nhưng cậu là một người đàn ông cũng không tiện cả ngày ở trong căn cứ chăm sóc con bé, dù sao bọn họ còn phải sinh tồn, mà cậu không muốn con mình trôi qua cuộc sống quá kém.

Cộng thêm lúc trước cậu có nghe ngóng tin tức những tiểu đội có danh tiếng trong căn cứ, Cố Minh Duệ tiểu đội Phong Vân có danh tiếng không tồi, hơn nữa đội trưởng tiền nhiệm Ôn Minh nhập ngũ rồi, bây giờ là đoàn trưởng đoàn dị năng, thấy thế nào cũng là tiểu đội có bối cảnh mạnh mẽ, rất có tương lai.

Liên tục suy nghĩ về sau, Cao Nghĩa gia nhập tiểu đội của bọn họ, sự thật chứng minh, lựa chọn của cậu không hề sai.

Sau này quân đội mở trường quân đội thiếu niên, Cố Minh Duệ đề nghị cậu đưa con gái qua đó, cậu suy nghĩ thật lâu, cuối cùng cực lực hạ quyết tâm đưa con gái vào trường quân đội.

Ở bên trong tận thế con ngươi như con sâu con kiến, mệnh như cọng rơm cỏ rác, nói không chừng một ngày nào đó cậu không trở về được nữa, cậu muốn vì định hướng cho con gái, trường quân đội thiếu niên, là lựa chọn tốt nhất, cho nên dù con gái mới sáu tuổi, dù cho hai tuần mới có thể gặp mặt một lần, cậu vẫn đưa con bé vào đó.

"Người này..." Từ Dương lại giới thiệu một người đàn ông, khoảng hai mươi tuổi: "Phương Dật Văn, dị năng giả hệ thủy. Tôi nói Phương Dật Văn này, cậu đừng tưởng rằng dị năng hệ thủy của cậu công kích rất lợi hại, đó là vì cậu chưa gặp Dao Dao của chúng tôi dùng dị năng, cậu bị cô bé đè bẹp đấy, có biết chưa."

"À! Như vậy sao?" Đôi mắt hoa đào của Phương Dật Văn lập tức nhìn về phía Ôn Dao, trong ánh mắt lộ rõ sự không tin.

"Cậu đừng không tin, đến lúc đó chứng thực cậu sẽ biết, đừng chịu đã kích quá nặng là được, Ôn Minh đã từng thừa nhận không bằng em gái của cậu ấy."

Nghe Từ Dương nói như vậy, Phương Dật Văn biểu lộ nghiêm túc hẳn lên, cảm thấy khó xem đây là chuyện đùa được? Cô bé này thật sự lợi hại như vậy?

Từ Dương không nói tiếp nữa, cậu quay đầu sang giới thiệu một người cuối cùng: "Cuối cùng đây là em gái thứ hai của tiểu đội chúng ta, Ân Kiều Kiều, {hệ sức mạnh}."

Tên Ân Kiều Kiều có chữ kiều nhưng lớn lên không nhỏ nhắn xinh xắn dễ thương, ngược lại đầu khá lớn, có lẽ cao hơn một 1m75, tướng mạo cũng bình thường, thuộc về vẻ mặt người qua đường.

Cô mím môi cười cười với Ôn Dao, dường như có chút ngượng ngùng, nhỏ giọng mềm mỏng nói với Ôn Dao: "Chào em."

Giọng nói của cô có như tiếng con nít rất là nũng nịu, phù hợp với tên của cô nhưng lại không hợp với tướng mạo của cô. Dường như cũng vì nguyên nhân này, nói xong câu đó Ân Kiều Kiều cũng không hé miệng nói nữa.

"Kiều Kiều, cậu đừng có thẹn thùng, Dao Dao cũng không phải người ngoài, sẽ không cười nhạo cậu đâu." Lý Đồng lôi kéo Ân Kiều Kiều ngồi xuống bên cạnh mình, động viên nói.

Ân Kiều Kiều cũng vì tên và tướng mạo nên từ nhỏ đã bị người cười nhạo, tính tình có chút nội liễm, coi như tận thế cũng rất ít mở miệng nói chuyện, chỉ sợ bị người cười nhạo.

Nhưng thực lực của cô rất không tồi, không yếu ớt như cô gái bình thường, đối phó Zombie cũng không sợ hãi, thời điểm nên tàn nhẫn tuyệt không sợ hãi, nhân phẩm cũng tốt, cho nên mới có thể đi vào tiểu đội của Cố Minh Duệ bọn hắn.

Bầu không khí trong phòng không tệ, tất cả mọi người đều hỏi thăm trên đường hai người Ôn Dao gặp những chuyện gì, hỏi không ít vấn đề, cơ bản đều là Ngữ Điệp trả lời, nói mọi chuyện đơn giản một ít, bọn họ nghe sững sờ cả ra đấy.

"Đột nhiên cảm thấy mình không bằng hai cô bé, ít nhất nếu là tôi phải đi ra ngoài xa như thế một hai tháng rồi trở về, tôi thật không dám đấy." Lâm Khê cảm thán nói.

Từ Dương nhướng mày, mặt lộ vẻ đắc ý: "Đúng thế, cũng không nhìn xem đây là em gái của ai."

"Ây da, dù sao không là của anh." Lý Đồng giễu cợt nói.

Cùng một chuyện nếu không có Kỳ Bình ở đây, lập tức hai người bọn họ như chó với mèo luôn đốp chát nhau, cửa phòng bị gõ vang, thì ra người phục vụ mang thức ăn lên.

Hai người liếc mắt nhìn nhau một lần nữa ngồi xuống, dù sao mặc kệ chuyện gì, ăn cơm vẫn là lớn nhất!

Đồ ăn mang lên đủ đủ, mọi người cơm nước no nê, sau đó Lâm Khê dẫn đội viên chính mình đi về. Mà bọn Từ Dương lập tức đi theo Ôn Dao bọn họ cùng đi đến cao ốc hiệp hội dị năng già, dù sao đội trưởng bọn họ ở chỗ đó, có đôi khi bọn họ cũng phải đi hỗ trợ đấy.

Trên đường đi ánh mắt Cao Nghĩa luôn nghiêng mắt nhìn lên người Ôn Dao, mi tâm có chút nhăn lại, dường như có chuyện gì đó khó xử.

"Cao Nghĩa, cậu làm gì cứ nhìn Dao Dao chúng ta vậy? Có việc?" Từ Dương phát hiện một màn này, tò mò hỏi.

Cao Nghĩa bị nói toạc tâm tư liền dừng bước những người khác cũng ngừng lại, xem cậu ấy đến cùng có chuyện gì.

Chương 215: Chế độ phân cấp

Cao Nghĩa thoáng do dự, cuối cùng vẫn mở miệng nói: "Tôi muốn hỏi... cô bé có thể giúp tôi mang một ít đồ giao cho Quả Quả con gái của tôi trong trường quân đội không. Yên tâm! Cũng không phải đồ vật gì không thể mang theo, chỉ là mấy hôm trước đã gặp con bé, cách đến lần tiếp theo còn mười ngày nữa, tôi muốn sớm đưa cho con bé một chút."

Mang đồ đạc?

Ôn Dao đột nhiên nhớ đến lần trước giúp Thiệu Văn mang đồ đạc, sau đó gặp chuyện như vậy, nhịn không được hoài nghi, chính mình lần này đồng ý... có thể gặp chuyện gì nữa hay không?

Có đôi khi cô có cảm giác mình có thể có thể chất của học sinh tiểu học kia, đi đến nơi nào thì gặp chuyện ở chỗ đó...

Thấy Ôn Dao nhìn cậu mà không nói lời nào, Cao Nghĩa có chút thất vọng.

Không được rồi...

Thật ra cậu cũng không phải không chờ được... chỉ là mấy ngày hôm trước lúc gặp con gái cảm xúc của con bé rất sa sút, cậu có chút bận tâm, ngày hôm qua lúc làm nhiệm vụ tìm được một đồ chơi nhỏ rất thích hợp, hy vọng sớm có thể đưa cho con gái.

Cũng nghĩ đến tìm đội trưởng hỗ trợ, nhưng cảm thấy có chút phiền phức, dù sao đội trưởng lại phải chuyện một lần...

"Được."

Cao Nghĩa sững sờ, đây là đồng ý?

Ôn Dao tỏ vẻ mình chỉ muốn xem một chút lần này có phải cũng gặp chuyện gì đó hay không...

"Anh muốn đưa đồ đạc gì có thể tìm tôi nha, tôi cũng có thể hỗ trợ đấy." Hạ Y Huyên mở miệng nói, cô cũng ra vào tự do trong quân đội, hoàn toàn có thể tìm cô hỗ trợ nha.

Chậc...

Cao Nghĩa hoàn toàn không ngờ đến, cậu vốn không quá quen thuộc với Hạ Y Huyên, căn bản không nghĩ đến đi nhờ cô, hơn nữa mấy ngày hôm trước cũng không thấy cô, chuyện này...

"Tôi cùng Dao Dao ở chung một chỗ, anh cứ đưa qua, tôi đã qua đó mấy lần, cũng dẫn Dao Dao đi xem, chỗ đó có không ít đứa trẻ cùng độ tuổi với Dao Dao."

Hai tay Hạ Y Huyên đặt ở trên bờ vai Ôn Dao, cười tủm tỉm nói với Cao Nghĩa.

"Ừm, vậy làm phiền hai người rồi."

Hạ Y Huyên bọn họ lái xe đi đến hiệp hội dị năng, Cao Nghĩa một mình trở về chỗ ở lấy đồ.

Tòa cao ốc hiệp hội dị năng ở gần đại sảnh nhiệm vụ, thay đổi không lớn so với trước kia, chỉ là kiến trúc bên ngoài có chút gồ ghề, chắc là lúc Zombie chim tập kích tạo thành.

Cách cao ốc mấy trăm mét truyền đến tiếng hò hét cùng tiếng hoan hô của đám người, nhìn kỹ, nơi đó vốn một ít kiến trúc bị san bằng, nay đã đổi thành hai đài cao.

Trên đài cao dường như có người đang so tài với nhau, chung quanh có một đám người vây quanh hò hét.

"Đó là sàn đấu, để cho dị năng giả trong căn cứ tỷ thí với nhau, có thể hẹn người tỷ thí, cũng có thể báo danh chờ cơ hội phân phối, yêu cầu không được đánh chết hoặc gây tàn tật, đến điểm đến là phải dừng. Chiến sĩ dị năng làm trọng tài, cùng người hiệp hội dị năng xem, đến bây giờ không xảy ra sự cố gì." Lý Đồng thấy Ôn Dao cùng Ngữ Điệp đều nhìn qua bên kia, mở miệng giải thích với các cô.

"Vừa bắt đầu định xây ở khu Ninh Hưng, chỗ đó đất trống nhiều, nhưng bây giờ ở đó đều là người bình thường, lại đang đào đất làm thông đạo, còn phải phái người trông coi, nên trực tiếp xây dựng gần hiệp hội dị năng." Hạ Y Huyên đi đến bổ sung vài câu.

"Dao Dao, nếu không mau đến xem?"

Ôn Dao lắc đầu, người lên đài dị năng đều không cao, không có gì hay để xem. Nhưng so với hai tháng trước, thân thủ của bọn hắn đã lưu loát hơn không ít, hơn nữa phương thức công kích cũng không chỉ rập khuôn như cũ, có thể nói hiệu quả rõ rệt rồi.

Đi theo Từ Dương bọn họ tiến vào tòa cao ốc, Ôn Dao phát hiện lầu một cũng sắp đặt màn hình nhiệm vụ, cũng có thể nhận nhiệm vụ, phía trước còn vây quanh không ít dị năng giả.

Từ Dương hợp thời mở miệng: "Bởi vì đại sảnh nhiệm vụ có nhiều người lắm, vừa nhận nhiệm vừa lại vừa nhiều việc lộn xộn, cho nên chuyển một phần nhỏ nhiệm vụ đến nơi đây, chủ yếu căn cứ ban bố nhiệm vụ có độ khó cao hơn, để ở đây cũng thuận tiện so sánh thực lực mạnh yếu của tiểu đội dị năng, hoặc do hội trưởng tổ chức phân phối."

Từ Dương dẫn theo các cô đi dạo những nơi khác, cũng không có gì đẹp mắt, cuối cùng đi thẳng đến văn phòng Cố Minh Duệ.

Gõ cửa có được sự đáp lại, sau đó Từ Dương vặn nắm cửa đi vào.

Văn phòng rất lớn, có vài bàn lớn, Cố Minh Duệ ngồi chiếc bàn lớn nhất, trên bàn chất đầy tài liệu, cậu đang cau mày lật tài liệu trong tai, nhìn thấy bọn người Ôn Dao đến cậu cũng chỉ ngẩng đầu nhìn thoáng qua, không rảnh chào hỏi.

Kỳ Bình ngồi ở bàn bên cạnh, trên bàn cũng chất đầy một đống đồ vật, mấy bàn lớn bên cạnh cũng đều chứa đầy những thứ lạ hoắc.

Việc trong Kỳ Bình cũng gần xong, cậu nhìn về phía Lý Đồng im ắng nói vài câu, lại mời mọi người sang phòng tiếp khách chờ cậu.

Cái gọi là phòng tiếp khách chỉ đặt hai chiếc ghế sô pha, còn lại đều trống rỗng, không có cái gì, vật hữu dụng cơ bản đều bị mang đi dùng ở nơi khác cả rồi.

Ôn Dao các cô ngồi trên ghế sa lon nghỉ ngơi, không bao lâu Kỳ Bình đi vào, cậu xoa xoa huyệt thái dương, nhìn vẻ ngoài có chút mỏi mệt.

Lý Đồng tiến lên đỡ cậu qua ghế sa lon ngồi xuống, ân cần hỏi han: "A Bình, anh có vẻ không ổn, có phải quá mệt mỏi hay không?"

Kỳ Bình khoát khoát tay: "Không có việc gì, nghỉ ngơi một chút là được rồi, không cần lo lắng."

Nói xong cậu nhìn về phía Ôn Dao, cười cười lễ phép: "Dao Dao cùng Ngữ Điệp trở về rồi a, không gặp nguy hiểm gì chứ?"

Ôn Dao cùng Ngữ Điệp lắc đầu, Kỳ Bình còn định nói gì đó, Lý Đồng nhịn không được đặt câu hỏi: "Vừa rồi có chuyện gì tìm các anh vậy? Thật vất vả mới được liên hoan một lần mà bỏ lỡ rồi."

"Chuyện cũng còn may, chỉ là một tiểu đội dị năng xảy ra chút vấn đề, cần hội trưởng giúp đỡ, không có chuyện gì lớn."

"Có cảm giác Tiểu Minh Tử giống như bác gái trong ủy hội trước kia vậy, mấy chuyện lông gà lông tỏi đều phải tìm cậu ấy, thật đáng thương ôi!!! ~" Từ Dương nhìn có chút hả hê.

"Kỳ thật còn khá tốt á... có rất nhiều chuyện có thể ném cho những người khác, nhưng mà lúc này chuyện cần làm có chút phiền phức."

"Các người đang làm cái gì?" Hạ Y Huyên tò mò hỏi, mấy ngày nay cô đều cùng tiểu đội Lâm Khê ra ngoài làm nhiệm vụ, không ở cùng nói chuyện phiếm với Lý Đồng, nên không rõ ràng hướng đi gần đây của bọn hắn.

Kỳ Bình nghĩ nghĩ, đều là người một nhà, không có dấu diếm, nói cho các cô biết cũng không sao.

"Vừa mới đầu căn cứ yêu cầu thành lập tiểu đội, khi đó dị năng giả không nhiều lắm, từng tiểu đội cũng ít người, cho nên không có vấn đề gì. Nhưng bây giờ thành viên trong một vài tiểu đội càng ngày càng nhiều, còn có một vài tiểu đội yếu cũng bị kéo vào tiểu đội có thực lực mạnh, giữa các đội ngũ như vậy chênh lệch càng lúc càng lớn rồi.

Hiện tại tiểu đội nhiều nhất căn cứ có hơn một trăm người, ít nhất mới có mấy người, hơn nữa có vài nhiệm vụ có độ nguy hiểm rất cao, nhưng có không ít tiểu đội không dự đoán được năng lực của mình tùy tùy tiện tiện tiếp nhận, nên đã tạo thành thương vong không đáng.

Do đó sẽ chuẩn bị thành lập chế độ phân cấp, đem tiểu đội thay đổi thành đoàn, sau đó chế định đẳng cấp, thiết lập cánh cửa thăng cấp cùng điều kiện. Đồng thời cũng dễ phân cấp nhiệm vụ theo độ khó dễ, nhiệm vụ có độ khó quá cao chỉ có thể chờ đoàn dị năng cấp cao nhận."

"Cái này rất khó sao? Em thấy mấy ngày hôm trước các anh bắt đầu chuẩn bị rồi mà?" Lý Đồng trì độn hỏi thăm.

Kỳ Bình khẽ thở dài, vuốt vuốt tóc bạn gái: "Đương nhiên khó khăn, phải suy xét rất nhiều phương diện đấy, hội trưởng đã viết báo cáo với căn cứ trưởng cùng tư lệnh Tề, đã nhận được sự ủng hộ của bọn họ."

"Đây là chuyện rất khó khăn đấy." Hạ Y Huyên gật gật đầu: "Bất kỳ một luật lệ nào ra đời đều gian nan cả, các mặt đều phải suy nghĩ kỹ càng, không nghĩ đến hội trưởng cố còn rất quả quyết cùng sáng tạo đấy."

Chương 216: Cao Nghĩa đề nghị

"Cũng không phải sao..." Từ Dương dựa vào ghế sa lon nói tiếp: "Mấy ngày nay bọn họ đều xem tư liệu từng dị năng giả, trong lòng đã nắm chắc mới có thể đưa ra chế độ phân cấp.

Tôi cũng giúp xem một ít, thấy đau cả đầu, hơn nữa nói không chừng có không ít người giấu diếm tình huống chân chính của mình, chúng tôi chỉ có thể đoán đại khái mà thôi.

Minh Duệ nói hai ngày nữa lại mời Lâm Khê đến một chuyến, cô ấy đối với các loại bát quái trong căn cứ nắm rõ như lòng bàn tay, có thể từ chỗ cô ấy có được một ít tin tức."

Nói mấy câu, Kỳ Bình kéo Từ Dương cùng Phương Dật Văn đi làm cu li luôn rồi, để Lý Đồng dẫn Ôn Dao các cô tùy ý dạo chơi, chuyện bây giờ quá nhiều, cậu cũng không có nhiều thời gian nói chuyện phiếm với các cô.

Sau khi dạo hết hiệp hội dị năng một vòng, Hạ Y Huyên nói với Lý Đồng: "Nên xem cũng đã xem gần hết rồi, tôi lại dẫn Dao Dao đi xem nơi khác, các người bận việc của mình đi."

Lý Đồng thật có chút quan tâm Kỳ Bình, cô tiễn mấy người ra đến cửa, sau đó mỉm cười xin lỗi Ôn Dao: "Thật có lỗi Dao Dao, không thể đi cùng các em rồi, lần sau các em tới chị sẽ dẫn bọn em đi chơi thật vui vẻ."

"Không có việc gì."

Lý Đồng lần nữa cười cười, vừa dời ánh mắt ra khỏi người Ôn Dao, liền nhìn thấy Cao Nghĩa chạy về phía các cô.

"Cao Nghĩa, sao anh lâu như thế? Chậm chút nữa Dao Dao bọn họ đi mất rồi."

"Trên đường gặp chút chuyện." Cao Nghĩa không nhiều lời, mà đưa một chiếc hộp đóng gói cho Hạ Y Huyên: "Chính là cái này, làm phiền mọi người rồi."

Hạ Y Huyên tiếp nhận mở ra xem, thì ra là một cây bút ghi âm, kiểu dáng gói bên ngoài là màu hồng nhạt đấy.

Xem ra cậu ta ghi âm lại lời muốn nói với con gái, nhưng...

"Anh Cao này, con gái của anh... biết dùng không?"

Hạ Y Huyên có chút ngổn ngang, nếu như nhớ không lầm, con gái của cậu ấy không phải chỉ mới sáu tuổi sao? Có phải chỉ là một cô bé con, có thể biết dùng thứ này sao?

"À?"

Cao Nghĩa khó được giật mình, cậu hoàn toàn không nghĩ qua vấn đề này, cậu chỉ nghĩ đến đồ vật này thấy có ích liền mang theo, giống như kể cả trường quân đội không cho mang theo bất kỳ vật gì vào trong, đã nghĩ chọn cho con gái một thứ thích hợp nhất, nơi nào còn nghĩ ra con gái có biết dùng hay không!

"Nhưng thao tác này cũng rất đơn giản, anh ghi âm lại cho con gái anh à?"

"Ừm."

"Thế chỉ cần dạy cô bé biết cách mở và điều chỉnh âm lượng là được rồi, có lẽ không có vấn đề, tôi cảm thấy bây giờ trẻ con đều rất thông minh." Hạ Y Huyên cầm chiếc hộp đã đóng gói trong tay lên, vừa cười vừa nói.

Cao Nghĩa nhẹ nhàng thở ra, cười cảm kích với Hạ Y Huyên.

"Có điều, thứ này dùng pin hay nạp điện? Hiện tại vật tư khuyết thiếu, anh không cảm thấy thứ này rất cần thiết à." Hạ Y Huyên cầm ở trong tay nhìn chung quanh một chút, tiếp tục hỏi.

"Pin đấy, lúc ấy tôi còn cố ý lấy không ít pin." Nói xong Cao Nghĩa lấy từ trong túi lấy ra vài túi pin vẫn còn đóng gói đưa cho Hạ Y Huyên, vừa rồi trong khoảng thời gian ngắn cậu đã quên mất chuyện này.

Hạ Y Huyên cất kỹ đồ đạc, lại hỏi Cao Nghĩa: "Anh còn có lời gì muốn nhắn nhủ con gái của anh không? Tôi chuyển lời giúp anh."

Cao Nghĩa há rồi lại khép miệng, cuối cùng chỉ nói một câu khô khốc: "Bảo con bé cố gắng học tập, thật chăm chỉ."

Nói xong nhanh chóng cúi đầu xuống, vứt bỏ một câu "Tôi đi tìm hội trưởng", liền phóng về hướng trong phòng.

Nhưng mấy cô bé bởi vì nguyên nhân góc độ, đều thấy được khóe mắt của cậu có chút hồng hồng.

Mấy người liếc nhau một cái, Hạ Y Huyên mở miệng trước đi: "Tôi mang hai cô bé đi trước, các người trở về đi, bye bye."

"Ừm, tạm biệt."

Rời khỏi hiệp hội dị năng, Hạ Y Huyên lái xe chở hai cô đi vòng lòng khắp nơi trong căn cứ, rõ ràng nhìn thấy không ít nơi đều có dấu vết bị hư hao, nhưng do đủ loại nguyên nhân mà chưa tu sửa, không ít nơi trong căn cứ lộ ra chút rách nát.

Người trên đường cũng không nhiều lắm, rất nhiều người đều mặc quần áo như nhau, chất lượng không tốt lắm, dính đầy bụi bẩn, cũng có không ít tro bụi, mỗi người đầu đầy mồ hôi, dường như vừa mới vận động kịch liệt xong.

"Bọn hắn đang mang cái gì?" Ngữ Điệp ghé vào cửa sổ hỏi.

"Cái kia à, là nhà máy may mặc trong căn cứ sản xuất ra vải đấy, bởi vì nguyên vật liệu, nên màu sắc xấu lắm, mặc vào cũng không quá thoải mái, nhưng giá tiền tiện nghi. Dù sao lúc ấy không ít người chạy trốn không mang theo bao nhiêu quần áo, bây giờ có thể mặc được cũng không tệ rồi.

Cũng hữu dụng như vài vóc làm quần áo trước tận thế, nhưng người mua không nhiều lắm. Đúng rồi, bây giờ đã là tháng chín, bác Tề lo lắng sau này đổi trời, nếu thời tiết lạnh chúng ta có thể không có nhiều quần áo bông qua mùa đông, các em có quần áo mùa đông hay không."

Ôn Dao gật gật đầu, lúc ấy Ôn Dao quản gia nên quần áo trong nhà đều mang theo gần hết, sau này còn quét sạch ở trấn Hoàng Lâm một phen, vì dọn không gian cho chiếc nhẫn, những vật kia đa phần đều đặt ở trong một gian phòng khác.

"Vậy là tốt rồi, nhưng Ôn Minh tên kia lại muốn quan tâm, nói không chừng mấy tháng này mang theo binh lính trong tay nó đi thu thập áo bông đây này.

Dao Dao, nó có nói với em chuyện quân hàm không?"

Quân hàm? Chuyện này Ôn Dao không chú ý, Ôn Minh cũng không nói gì.

"Vừa mới đầu không phải nó có cấp bậc thiếu úy thấp nhất sao, hơn nữa mọi người trong đoàn dị năng kia không phục nó, bây giờ nha, em không thấy được, những binh lính càn quấy này, nguyên một đám đều nghe lời cả rồi, không ít người còn rất sùng bái nó nữa đấy. Nó hình như chưa đến hai mươi nha, chậc chậc, thủ đoạn này.

Sau này nó dẫn đoàn ra ngoài làm nhiệm vụ nhiều lần, đều rất thành công, bây giờ quân hàm đã là thượng úy rồi. Vốn bác Tề muốn cho thiếu tá đấy, nhưng bị nó từ chối rồi, nói quân hàm gì đó đều là hư danh, thực quyền trong tay mới là thật nhất."

"Ừm." Ôn Dao không cảm thấy anh trai mình làm được chút chuyện ấy thì có cái gì kỳ quái, cậu áy có bản lĩnh cùng thực lực không phải sao?

"Nhưng bọn hắn nhìn có vẻ như đi từ một hướng đến, bọn hắn đang làm cái gì?" Ngữ Điệp tiếp tục hỏi.

"Bây giờ chúng ta cách khu Ninh Hưng rất gần, những người kia từ sân huấn luyện trở về đấy. Gặp phải Zombie chim công kích, sau đó lại là Zombie công thành, một ít người đã có giác ngộ, chủ động đi sân huấn luyện, cũng không ít nhân tài quân đội, nói tóm lại phương diện phát triển đều theo hướng tốt, có điều..."

Hạ Y Huyên thở dài: "Bác Tề muốn không chỉ như vậy, nhưng căn cứ trưởng kia, mặc dù có thời điểm đứng cùng một bên với bác Tề, nhưng có vài yêu cầu chết sống đều không chịu đồng ý. Ai da, một căn cứ có hai lãnh đạo thật không tốt, lại còn cùng cấp, rất nhiều thứ đều có tranh luận, cũng không biết có biện pháp giải quyết nào khác hay không..."

"Được rồi được rồi..." Hạ Y Huyên lắc lắc đầu: "Việc này cũng không cần chúng ta quan tâm, không còn sớm, chúng ta trở về đi, ngày mai chị dẫn bọn em đi trường quân đội, nhưng còn phải nói bác Tề mở chứng minh thì mới có thể vào được."

Đợi các cô đi đến cổng quân đội, binh sĩ canh gác nói các cô biết tư lệnh Tề muốn các cô đến nhà ngài ấy ăn cơm chiều.

"Thật kỳ quái, bác Tề không phải bận rộn rất nhiều việc sao? Tối hôm qua dành chút thời gian, đêm nay lại có thời gian rồi hả?"

Hạ Y Huyên có chút nghi hoặc, cô nhìn thoáng qua kính chiếu hậu, ẩn ẩn cảm thấy có khả năng liên quan đến em họ...

Nhưng, nên biết cô đều sẽ biết, nên cô cũng không hỏi rõ ràng, gần đây cô rất có chừng mực.

Chương 217: Tề Cảnh Huy hỏi thăm

Ăn xong bữa tối, Tề Cảnh Huy bảo Hạ Y Huyên sớm chút trở về nghỉ ngơi, Hạ Y Huyên tâm như gương sáng, biết chắc đã đến lúc cần nói chuyện quan trọng rồi, chắc chắc có quan hệ với em họ lần này ra ngoài.

Cô nháy nháy mắt mấy cái với Ôn Dao, làm khẩu hình "Đừng sợ", quay người cộng thêm Tề Cảnh Huy đã chứng minh, cùng hẹn thời gian ngày mai đi đến trường quân đội, sau đó nhanh nhẹn đi ra ngoài.

Hạ Y Huyên vừa đi, bầu không khí phòng khách lập tức có chút yên tĩnh, Tề Cảnh Huy ho nhẹ một tiếng, ánh mắt lay động, không biết nên mở miệng như thế nào.

Nếu như ngồi đối diện chính là Ôn Minh, anh nhất định không chút do dự mở miệng hỏi, nhưng bây giờ ngồi đối diện là cô bé con mềm mại, đặc biệt bị đôi mắt to như bồ đào kia nhìn thẳng vào mình, anh càng thêm không biết nên mở miệng thế nào nữa.

"Dao Dao, em miêu tả cho bác Tề về tình huống cụ thể của mạch khoáng kia, còn có sự khác nhau ở Trác Sơn."

Ôn Minh mở miệng phá vỡ bầu không khí yên tĩnh, Tề Cảnh Huy nhẹ nhàng thở ra, anh ngồi thẳng người, cố gắng để cho chính mình nở nụ cười nhìn có vẻ ôn hòa nhất: "Đúng, Dao Dao, cháu nói với bác Tề tình huống chỗ đó, bác rất ngạc nhiên."

Theo Ôn Dao kể lại, chân mày Tề Cảnh Huy càng ngày càng nhíu chặt, vẻ mặt cũng càng ngày càng thận trọng.

Đợi đến khi Ôn Dao nói xong, anh cũng không lập tức đặt câu hỏi, mà cúi đầu trầm tư, một hồi lâu anh mới ngẩng đầu hỏi: "Dao Dao, cháu xác định trước lúc tận thế xảy ra động đất rất nhỏ?"

Ôn Dao gật đầu, Ôn Dao có thể xác định hòa thượng gọi là Tĩnh Như kia không có gạt mình.

"Động đất..." Tề Cảnh Huy thì thào lẩm bẩm.

Đúng rồi! Tề Cảnh Huy rủ tay xuống, anh nhớ rõ trước khoảng thời gian tận thế xảy ra khắp các nơi trên cả nước thiên tai xảy ra không cùng quy mô, mà trong đó, động đất là nhiều nhất.

Khi đó bởi vì thật sự quá nhiều quá dày đặc rồi, lộ ra một loại cảm giác không tầm thường, bởi vậy ngoại trừ lúc đầu đưa tin về sau, sau này đều che đậy phong tỏa tin tức, sau đó không bao lâu sau tận thế đã xảy ra.

Như vậy, động đất có quan hệ đến tinh thạch này hay không? Chẳng lẽ nơi xảy ra động đất đều có tinh thạch? Tinh thạch này có quan hệ gì với tận thế? Dù sao năng lượng của bọn nó đồng nguyên (cùng nguồn gốc), cái này rất khó không làm cho người ta liên tưởng cùng một chỗ...

Nhưng tinh thạch này có năng lượng lớn như vậy? Có thể dẫn đến tận thế? Thấy thế nào cũng không thực tế ah...

Ôn Dao cứ như vậy nhìn Tề Cảnh Huy một lúc đổi tư thế suy nghĩ, thậm chí đứng dậy đi qua đi lại trong phòng khách, miệng không ngừng lẩm bẩm.

Ôn Dao cảm thấy tinh thần của anh chấn động rất mãnh liệt, tư duy vận chuyển cao tốc, đây là đang suy nghĩ vấn đề khó khăn gì?

Một lát sau, đột nhiên Tề Cảnh Huy dừng bước chân, nhìn Ôn Dao tiếp tục hỏi: "Thế đám động thực vật biến dị Trác Sơn thật sự rất lợi hại? Cháu cảm thấy bọn chúng đại khái tương đương với dị năng giả cấp mấy của chúng ta?"

"Cấp ba."

Nghe Ôn Dao trả lời, trái tim Tề Cảnh Huy nặng nề, bây giờ đa phần dị năng giả trong căn cứ đều là cấp hai, cấp ba chỉ có một phần nhỏ, cấp bốn quả thật chính là lông phượng và sừng lân! Đương nhiên đây chỉ là ghi chép bên ngoài căn cứ, thực tế có lẽ có chỗ chênh lệch, nhưng cũng không kém hơn bao nhiêu.

Hơn nữa đồng dạng đẳng cấp, thú biến dị so về ý thức chiến đấu, sức chiến đấu đều mạnh hơn nhân loại rất nhiều, huống chi trước tận thế chúng đều là động vật hoang dã, dã tính càng mạnh hơn nữa, sau khi biến dị nhất định càng khó đối phó hơn!

Như vậy, vì sao trên thú biến dị trên Trác Sơn lại có đẳng cấp cao hơn thú biến dị nơi khác, lại còn lợi hại hơn nữa? Chẳng lẽ thật sự có quan hệ với mạch khoáng kia.

Khoan đã... vừa rồi anh hình như không để ý đến một vấn đề, chỗ đó động thực vật biến dị lợi hại như vậy, cô nhóc kia làm sao trôi qua hơn một tháng ở nơi đó? Còn mang theo nhiều đồ như thế trở về.

Anh đánh giá Ôn Dao từ trên xuống dưới, trong lòng có một phỏng đoán, nhưng lại cảm thấy có chút khó tin, điều này sao có thể?!

Sau khi suy nghĩ, anh vẫn mở miệng hỏi: "Thế, Dao Dao, cháu bây giờ... Dị năng cấp mấy rồi?"

"Cấp năm."

Chân Tề Cảnh Huy suýt trợt, thiếu chút nữa ngã một phát, anh cuống quít đở lấy ghế sô pha ổn định thân thể của mình, dùng ánh mắt không dám tin nhìn chằm chằm vào Ôn Dao thật lâu. Lúc trước anh suy đoán cô bé này hẳn là cấp bốn, như vậy bọn Mạn Mạn Tiểu Tiểu, đối phó nhiều thú biến dị cấp ba kia hoàn toàn không có vấn đề.

Hiện tại nói cho anh biết không phải cấp bốn mà là cấp năm, thật không phải trêu chọc chính mình sao?!

"Dao Dao, cháu tu luyện như thế nào?" Tốc độ này có chút kinh người à, giữa người với người chênh lệch lớn như vậy sao?

Ôn Dao nghiêng đầu, bình tĩnh trả lời: "Chính là tu luyện như vậy đấy."

Được rồi, Tề Cảnh Huy không thể không thừa nhận, giữa người và người chênh lệch chính là lớn như vậy.

Anh cũng không tiếp tục xoắn xuýt vấn đề thực lực của cô bé nữa, càng có vấn đề trọng yếu hơn cần giải quyết.

Anh ngồi xổm trước mặt Ôn Dao, hỏi: "Dao Dao, bác cho cháu biết, trước tận thế, không chỉ Trác Sơn, rất nhiều nơi khác đều đã xảy ra động đất."

Ôn Dao gật gật đầu, chuyện này đương nhiên Ôn Dao biết rõ, lúc ấy Ôn Dao còn hack không ít nơi, đã biết một vài chuyện khác.

"Cho nên, cháu cảm thấy những nơi đó có thể có tinh thạch như vậy hay không?" Bây giờ Tề Cảnh Huy cũng không dám đối đãi Ôn Dao như các cô bé bình thường nữa rồi, tâm trí đứa nhỏ này không thua kém người trưởng thành, thực lực càng siêu việt hơn những người khác, anh rất thận trọng hỏi thăm Ôn Dao.

Ôn Dao thoáng suy nghĩ, Ôn Dao cảm thấy rất có khả năng, dù sao có nguyên nhân mới có kết quả. Tuy tận thế xuất hiện không hiểu thấu, nhưng sự xuất hiện của nó nhất định có nguyên nhân, chỉ xem bọn họ có thể phát hiện ra hay không mà thôi.

"Có khả năng."

Tề Cảnh Huy gật gật đầu, anh ngẩng đầu nhìn về phía Ôn Minh: "Ôn Minh, cháu cảm thấy thế nào?"

"Cháu cũng nghĩ có khả năng, dù sao tất cả chuyện này đều thật trùng hợp, có điều tất cả hãy chờ đến lúc chúng cháu đi Trác Sơn xác định rồi nói sau."

"Ừ, không phải bác nói việc này giao cho cháu toàn quyền phụ trách rồi sao, cháu sắp xếp thời gian cụ thể, nhưng trước tiên đưa đồ vật thú biến dị Dao Dao mang về đến sở nghiên cứu, sau khi tìm ra đặc tính thì sớm chế tạo vũ khí trang bị cho các người."

Tiếp đó Tề Cảnh Huy lấy một xấp tài liệu dày trên bàn đưa cho Ôn Minh: "Đây là danh sách giáo sư nghiên cứu các hạng mục tinh hạch và nhân viên nghiên cứu khoa học, mỗi người đều đã điều tra bối cảnh, cụ thể muốn bao nhiêu người chính cháu tự quyết định, chọn xong bác liền đi tìm Triệu Khải Khang đòi người."

Ôn Minh tiếp nhận tư liệu, mở ra, sau đó đi qua một bên đọc kỹ.

Tề Cảnh Huy lập tức nhìn về phía Ôn Dao: "Dao Dao, cháu chờ một chút, bác đi lấy một vật cho cháu xem."

Tề Cảnh Huy lên lầu hai, chỉ chốc lát liền đi ra, trong tay cầm một chiếc rương nhỏ màu đen.

Anh đi đến bên người Ôn Dao, đặt rương lên bàn trà, từ từ mở ra, bên trong xếp ngay ngắn năm ống thuốc.

"Đây là ống thuốc bọn người giáo sư Liêu căn cứ vào cách nghiên cứu điều chế của cháu trước đó chế tạo ra, đã trải qua thí nghiệm, làm thành thuốc khôi phục thể lực dường như có chút hiệu quả, nhưng thuốc khôi phục tinh thần lực... haiza, một lời khó nói hết. Bọn hắn còn làm ra vài ống thuốc khác, cháu xem đi."

Chương 218: Nhiều thêm một sư phụ?

Ôn Dao nhìn kỹ ống thuốc bên trong, đưa tay lấy ra một ống thuốc màu đỏ nhạt.

Màu sắc này có chút tương tự với thuốc khôi phục thể lực Ôn Dao chế tạo, nhưng màu sắt càng nhạt, có chút giống thuốc Ôn Dao chế tạo mà bị pha loãng.

Để lên chóp mũi ngửi thử, không có hương vị gì khác, nói rõ đã chiết xuất không sai.

Ngược lại đổ một chút trên ngón trỏ, dùng ngón tay vuốt qua một cái, không sền sệt, cũng không có vấn đề gì.

Mắt thấy Ôn Dao đem ngón tay bỏ vào trong miệng nếm thử, Tề Cảnh Huy vội vàng ngăn Ôn Dao lại: "Dao Dao! Đừng xằng bậy!"

"Không phải thí nghiệm qua rồi sao?" Ôn Dao chớp mắt to hỏi.

"Lúc ấy trong căn cứ kêu gọi mấy người tự nguyện uống thuốc này, tuy tạm thời không có vấn đề gì, nhưng không có nghĩa sau này không có vấn đề, cái này vẫn trong giai đoạn thử nghiệm thôi, hơn nữa thể chất mỗi người khác nhau, chúng ta không có trẻ con tự nguyện thử, bây giờ cháu thử quá nguy hiểm!"

Có nhiều yêu cầu như vậy? Ôn Dao đột nhiên cảm thấy lúc mình chế tạo thuốc có chút qua loa rồi, đều không tìm người thí nghiệm thử...

Đã không cho uống, Ôn Dao chỉ có thể thử dùng tinh thần lực xem, nhưng có đôi khi tinh thần lực cũng không phải vạn năng, tuy Ôn Dao biết rõ thuốc này có vấn đề, nhưng Ôn Dao không biết phương diện nào có vấn đề!

Hơn nữa đã nói có hiệu quả, như vậy ít nhất đã thành công một phần, nhưng Ôn Dao cũng không biết bọn hắn làm sao chế tạo thành đấy, chuyện này làm Ôn Dao cảm thấy thế nào đó?!

Ôn Dao nghiêm khuôn mặt nhỏ nhắn trả lại ống thuốc kia, lại chia ra cầm bốn ống thuốc khác quan sát một phen, sau đó lại thả từng ống vào lại.

"Như thế nào?" Tề Cảnh Huy căng thẳng hỏi thăm.

Hai tay Ôn Dao khoanh trước ngực khẽ dựa vào ghế sa lon, trợn trắng mắt, cứ như vậy có thể nhìn ra cái gì, Ôn Dao cũng không phải tông sư dược nha!

"Không biết."

Nghe nói như thế, Tề Cảnh Huy có chút thất vọng: "Dao Dao, mấy tên giáo sư kia đã thử các loại biện pháp, cuối cùng mới làm ra mấy ống thuốc này, hơn nữa lúc trước thuốc khôi phục tinh thần lực đưa cho bọn họ không biết lúc nào lại không còn hiệu quả, dường như mất đi dược tính, đây là chuyện gì xảy ra?"

"Cái chai."

"Cái chai?" Tề Cảnh Huy giật mình, nửa ngày mới kịp phản ứng nói rất đúng anh thay đổi chuyện cái chai.

"Ống nghiệm trước kia có thể phòng ngừa tính xói mòn?"

"Vâng."

Thì ra là thế, lúc ấy anh chỉ cảm thấy ống thủy tinh dùng để chứa vật thí nghiệm có chút đặc thù, sợ đám giáo sư kia phát hiện ra chuyện gì, đã vội vàng đổi sang một bình nhỏ khác, sau đó không thể đổi phải không?

"Dao Dao, ống thuốc kia của cháu là làm từ vật gì sao? Ở đâu ra?" Tề Cảnh Huy tò mò.

Hửm...

Ôn Dao đã trầm mặc, cái này bảo Ôn Dao trả lời thế nào đây? Trước kia không nghĩ quá nhiều, không nghĩ sẽ nói ra, chẳng lẽ này lại để cho nàng trả lời thế nào? Trước khi không muốn quá nhiều, không nghĩ qua là nói lộ ra rồi, Ôn Dao nên nói thế nào để Tề Cảnh Huy tin tưởng đây? Không lẽ Ôn Dao lại phạm sai lầm như vậy à?!

"Chính là vị sư phụ dạy Dao Dao luyện chế thuốc đưa cho em ấy đấy, em ấy cũng không biết dùng cái gì làm ra." Ôn Minh ngồi ở bên kia lật xem tư liệu đột nhiên lên tiếng, đầu cậu cũng không ngẩng lên, con mắt nhìn chằm chằm vào tư liệu, giống như chỉ thuận miệng nói vào.

Thầy? Lúc nào Ôn Dao đã từng nói qua với anh trai mình có thầy?

Ôn Dao nhìn về phía Ôn Minh, nhưng Ôn Minh căn bản không ngẩng đầu, hết sức chuyên chú xem tư liệu trong tay.

"À, đúng rồi, vấn đề này hỏi Dao Dao cũng là hỏi không, tận thế rồi, cũng không biết cao nhân như vậy ở nơi nào, tìm mãi cũng không thấy." Tề Cảnh Huy cảm thán nói, cao nhân như vậy mới có thể sống yên ổn trong tận thế nha, đáng tiếc không có duyên gặp gỡ.

Cái quỷ gì? Ôn Dao ngây người, sư phụ? Chắc cũng có ý nghĩa là thầy, thầy của Ôn Dao vẫn còn ở đại lục Ella mà, sao lúc này là nhiều ra một sư phụ là cái quỷ gì?

Bác Tề không phải tư lệnh sao, có lẽ kiến thức rộng rãi, cứ như vậy bị anh của Ôn Dao đơn giản lừa gạt cho qua rồi hả? Làm sao cũng cảm thấy không thực tế chút nào đây này?

Nhìn thấy Ôn Dao khó có lúc biểu lộ có chút ngây ngốc, Tề Cảnh Huy không khỏi vui vẻ: "Dao Dao, cháu đừng nóng giận, anh của cháu không phải cố ý nói với bác chuyện sư phụ của cháu, có khả năng sư phụ cháu lo lắng cho cháu, nên mới không cho cháu nói lung tung, nhưng không sao, bác sẽ không nói với người khác."

Nhìn vẻ mặt "Bác nhất định giữ bí mật cho cháu" của Tề Cảnh Huy, Ôn Dao nghiêm mặt nhẹ gật đầu.

Cứ như vậy, Ôn Dao bị có sư phụ rồi...

"Thế Dao Dao, cháu còn ống nghiệm như vậy nữa không?"

"Không có." Ôn Dao đều dùng ống nghiệm chế tạo thành thuốc mới ở Trác Sơn cả rồi. Nhưng lần này nhắc nhở Ôn Dao, Ôn Dao phải nhanh chóng tìm được nguyên liệu mới được, trái đất lớn như vậy, có thể tìm được, cũng không biết ở đâu đây...

Tề Cảnh Huy thất vọng thở dài, nếu như dược tính xói mòn quá nhanh, coi như thuốc nghiên cứu chế tạo thành công, tính giới hạn cũng rất lớn.

Nhưng cho dù nói thế nào, trước nghiên cứu được rồi nói sau, dược tính xói mòn cũng không mạnh như thế.

Tề Cảnh Huy nhìn về phía Ôn Dao một lần nữa: "Dao Dao, nếu không cháu đi xem quá trình chế tạo thuốc của bọn họ thử? Nhìn xem có thể tìm ra vấn đề gì hay không."

"Vâng."

Ôn Dao cũng muốn xem bọn hắn làm sao không sử dụng tinh thần lực cũng có thể chế tạo được thuốc đây này, đây quả thực không thể tưởng tượng nổi.

"Ngày mai cháu muốn đi trường quân đội đúng không? Vậy ngày mốt chúng ta đi sở nghiên cứu?"

Ôn Dao không có ý kiến, ngày nào đó đều như nhau.

"Được rồi, thời gian không còn sớm, lại để Dao Dao nói nhiều lời như vậy, cũng khổ cực, đi về nghỉ ngơi đi."

Tề Cảnh Huy vỗ nhẹ nhẹ lên đầu Ôn Dao, nói với Ôn Minh đã ôm đống tài liệu vào trong ngực: "Sớm chút đưa hai người Dao Dao về đi."

Đi ra khỏi đại viện nhà Tề Cảnh Huy, Ôn Dao ngẩng đầu nhìn hướng Ôn Minh, trong ánh mắt để lộ ý tứ rất rõ ràng: lúc nào em có sư phụ rồi hả?

Ôn Minh sủng nịch cười cười, hắn duỗi bàn tay lớn vuốt vuốt tóc Ôn Dao, nhìn Ngữ Điệp đi theo phía sau.

Ngữ Điệp thả chậm bước chân, rất nhanh kéo ra một khoảng cách với bọn họ.

Ôn Minh cười cười với Ngữ Điệp, sau đó cúi người nói nhỏ bên tai em gái: "Dao Dao, em phải nhớ kỹ, em chế tạo được thuốc là sư phụ em dạy, em cũng không biết hắn tên gì họ gì, hắn chỉ cho em gọi hắn là sư phụ. Em dùng thực vật biến dị có dược tính tương tự chế tạo được thuốc là dựa theo phương thuốc sự phụ em cho. Sau này mặc kệ ai hỏi em, em đều phải nói như vậy, đã biết chưa?"

Ôn Minh ngồi thẳng lên, nhìn chằm chằm vào đôi mắt Ôn Dao, lần nữa hỏi: "Nhớ kỹ rồi chứ?"

Ôn Dao nháy nháy con mắt, chậm rãi nhẹ gật đầu.

"Ngoan, còn có, sư phụ em thích mặc kiểu áo Tôn Trung Sơn, râu ria rất dài, tóc có chút loạn, thường xuyên xuất quỷ nhập thần, hơn nữa thường thường sẽ mang cho em những vật kỳ lạ quý hiếm cổ quái, hắn xuất hiện bên cạnh em lúc em năm tuổi, thường cách một khoảng thời gian sẽ dạy vài thứ cho em."

Ôn Minh vừa kéo tay Ôn Dao đi lên phía trước vừa tiếp tục nói: "Anh đã báo với ba mẹ rồi, không cần lo lắng người khác hoài nghi, Dao Dao, anh sẽ không nói bí mật của em, em muốn nói thì nói, không muốn nói thì không cần nói, em chỉ cần nhớ kỹ."

Ôn Minh dừng bước lại, ngồi xổm người xuống, dùng tay phải không cầm tư liệu đặt trên bờ vai Ôn Dao, nhìn thẳng vào mắt Ôn Dao nói từng câu từng chữ: "Em chỉ cần nhớ kỹ, mặc kệ thế nào, anh vĩnh viễn đều là anh của em, anh sẽ bảo vệ em thật tốt thật tốt!"

Chương 219: Quên mộng

Đêm đã khuya, người không ngủ.

Ôn Dao ngồi ngây ngẩn bên đầu giường lại không thấy tu luyện cũng không minh tưởng, Ôn Dao đang tự kiểm điểm lại mình, do lòng cảnh giác của cô xuống thấp sao?

Vì sao bị con hắc hồ ly kia phát hiện rồi còn bị anh trai phát hiện, phải biết, Ôn Dao vẫn cho rằng Ôn Minh vĩnh viễn không hoài nghi cái gì, không nghĩ đến hôm nay bị vả mặt rồi, đến cùng bị chú ý vào lúc nào chứ?

Nếu như nói Ôn Trác hắc hồ ly kia từ sớm đã phát hiện ra Ôn Dao còn hiểu được, dù sao hữu tâm tính toán vô tâm, Ôn Dao thua không oan, nhưng vì sao nhiều năm như vậy Ôn Minh vẫn luôn ngu ngốc lại còn thông minh lên chứ! Ngã!

Đương nhiên, Ôn Dao cũng biết chính mình quả thật có một số việc hoàn toàn khác người, ít nhất trẻ con bình thường không phải như vậy, khả năng cũng do trong tiềm thức Ôn Dao tin tưởng cậu, cho nên làm việc mới không suy xét kỹ càng như vậy.

"Haiza —— "

Ôn Dao thở phào một hơi, được rồi, phát hiện liền phát hiện đi, ít nhất chưa nói ra rõ ràng, Ôn Dao cũng xem như chưa biết cái gì là tốt rồi.

Ôn Dao nằm trên giường, quyết định đêm nay không minh tưởng, ngủ thật ngon một giấc.

Nhớ tới trước đó tên kia nói cái gì "Sẽ bảo vệ em thật tốt", Ôn Dao nhịn không được bĩu môi: xin nhờ, đến tột cùng ai bảo vệ ai nha, dựa vào thực lực kia của cậu ấy, mình cũng vì bảo hộ cậu ấy mà tốn không ít tâm tư được không!

Có điều... Có anh trai như vậy cảm giác thật không tệ đây...

Còn hắc hồ ly kia... cũng coi như tạm được, chỉ cần không đoạt vợ với anh là tốt rồi, với tư cách "người nhớn", Ôn Dao không chấp nhặt cùng ranh con.

Ôn Dao cong khóe miệng mỉm cười, từ từ nhắm mắt lại, Ôn Dao có dự cảm, đêm nay, sẽ là một giấc mơ đẹp...

Sáng sớm ánh nắng ban mai còn chưa chiếu vào gian phòng, ngoài cửa liền vang lên tiếp đập cửa đầy quy luật tiếng, nương theo đó là giọng nói thanh thúy dễ nghe: "Dao Dao, Ngữ Điệp, nên rời giường á!"

Ngữ Điệp sớm đã rửa mặt xong nghi hoặc nhìn về phía giường Ôn Dao, Ôn Dao nằm ổn định trên giường, ngủ rất say sưa.

Bình thường Dao Dao đều dùng minh tưởng thay thế ngủ, đêm qua lại đi ngủ? Do khi đó anh Minh nói gì đó sao?

Ngữ Điệp không đánh thức Ôn Dao, cô nhón chân đi ra cửa, mở cửa trước khi Hạ Y Huyên bên ngoài chuẩn bị mở miệng làm một động tác đừng lên tiếng.

Hạ Y Huyên lập tức khép miệng lại, cô thăm dò nhìn vào trong phòng, phát hiện em họ nhỏ gần đây hay thức dậy rất sớm lại còn đang ngủ say!

Ngữ Điệp cẩn thận đóng kỹ cửa lại, sau đó kéo Hạ Y Huyên đi ra ngoài.

"Dao Dao làm sao vậy? Không thoải mái sao?" Hạ Y Huyên căng thẳng lên, em họ không phải sinh bệnh rồi chứ?

Ngữ Điệp ngượng ngùng lắc đầu: "Chị Huyên Huyên, Dao Dao không có việc gì, chỉ là mấy ngày hôm trước mệt quá, ngày hôm qua lại ngủ hơi muộn, cho nên còn chưa rời giường, chúng ta để em ấy ngủ nhiều thêm một chút, thời gian vẫn còn sớm mà."

"Được rồi, đã như vậy để em ấy ngủ thêm đi, đi, Ngữ Điệp, chị dẫn em đi tập luyện buổi sáng."

Ôn Dao từ từ mở mắt ra, ngáp một cái, sau đó lại nhịn không được duỗi thẳng lưng mệt mỏi.

Ah, rất lâu không ngủ ngon như vậy rồi, Ôn Dao giống như đã mơ một giấc mộng thật dài, nhưng trong mơ thấy gì Ôn Dao lại không nhớ rõ lắm, chỉ nhớ giấc mộng kia dường như đã hoàn thành tâm nguyện gì đó của mình.

Vậy thì kỳ quái, phải biết, tinh thần lực của Ôn Dao cách Ma đạo sư không xa, không có khả năng không nhớ được một giấc mộng!

Nhưng sự thật chính là như thế, Ôn Dao thật không có một chút ấn tượng nào...

Được rồi, không nhớ thì thôi, có lẽ cũng không phải chuyện trọng yếu gì.

Ôn Dao từ từ đứng dậy, phát hiện ngoài cửa sổ đã sáng rồi, chị họ Hạ còn chưa đến gọi mình rời giường?

Ở giường đối diện Ngữ Điệp cũng không thấy, chăn nệm đều được Ngữ Điệp xếp ngay ngắn, xem ra Ngữ Điệp đã thức dậy, vậy mà Ôn Dao một chút cũng không cảm giác?

Ôn Dao đè sự nghi hoặc dưới đáy lòng, Ôn Dao cũng không có cảm giác bất an gì, cái kia đã nói lên không có quá nhiều vấn đề.

Tiểu Tiểu và Mạn Mạn cũng không ở trong phòng, chắc là đi cùng Ngữ Điệp ra ngoài rồi, Ôn Dao phóng thích tinh thần lực, chuẩn bị nhìn xem các cô đi đâu.

"Hả?"

Ôn Dao cả kinh, Ôn Dao đột nhiên phát hiện tinh thần lực của mình lại tăng lên!

Đây là chuyện gì xảy ra? Mình không có làm gì cả? Có chút quỷ dị nữa à...

Tuy tăng lên không nhiều lắm, nhưng khác hẳn lần trước là, Ôn Dao tinh thần lực vẫn còn một tia tăng trưởng, đây là làm gì?

Ôn Dao không khỏi nghĩ đến giấc mơ không nhớ rõ kia, chẳng lẽ có quan hệ với giấc mộng kia? Nhưng Ôn Dao thật sự không nhớ rõ gì cả!

Ôn Dao thở ra một hơi, trước để một bên đi, nói không chừng một ngày nào đó liền nhớ ra, bây giờ trước tìm xem các cô gái kia đang ở đâu.

Tinh thần lực như giống như mạng nhện lan tràn ra bốn phía, rất nhanh Ôn Dao đã tìm được mấy người Ngữ Điệp. Các cô cũng không đi xe, ở sân đối luyện phía trước, dường như sợ ồn ào đến Ôn Dao, còn cố ý chọn nơi xa nhất.

Khống chế thân thể chính là Ảnh Điệp, cô không ngừng phát động tấn công về hướng Hạ Y Huyên, mà Hạ Y Huyên lập tức dùng thuấn di tránh né, thật sự trốn không được cũng chỉ có thể cứng đối cứng.

Dầu gì Hạ Y Huyên cũng là quân nhân đời n, từ nhỏ đã được huấn luyện quam tốc độ thân thể hay phản ứng đều nổi trội hơn người bình thường, nhưng chút ưu thế đó của cô gặp phải Ảnh Điệp liền không đủ nhìn.

Ngữ Điệp hẳn đã dặn dò Ảnh Điệp rồi, bởi vậy Ảnh Điệp cũng ra tay không nặng, thậm chí động tác có thể nói khó có được nhẹ nhàng như vậy, bởi vậy hai người miễn cưỡng xem như đánh ngang nhau. Có điều dị năng Hạ Y Huyên mới có không bao lâu, kiên trì không được bao lâu, thể năng vẫn kém hơn Ảnh Điệp, cuối cùng dùng thua để chấm dứt.

"Mẹ ơi.... Em gái Ngữ Điệp thật lợi hại, gọi là Tiểu Ảnh đúng không... Lợi hại, Tiểu Ảnh em có thể bảo vệ tốt Ngữ Điệp đấy." Trên người Hạ Y Huyên trầy da rất nhỏ, tình trạng cô kiệt sức nằm ngồi dưới đất, thở hồng hộc đối mặt với gương mặt Ảnh Điệp không biểu tình, ánh mắt lạnh lùng mà nói.

Trước đó Hạ Y Huyên cũng không biết tình huống Ngữ Điệp, chỉ có chút suy đoán, hôm nay bởi vì cô đưa ra ý định so tài với Ngữ Điệp, Ngữ Điệp liền chủ động nói ra chuyện Tiểu Ảnh.

Dưới cách nhìn của Ngữ Điệp, Tiểu Ảnh cũng không phải không nhận người gì đấy, con bé là em gái cô, nếu như có thể, cô thật hy vọng rất nhiều người đều biết Tiểu Ảnh, chỉ là tính tình Tiểu Ảnh lầm lì, không thích người xa lạ, đối với đàn ông sát ý càng tăng, cộng thêm các cô không cố ý đi giải thích gì, bởi vậy người biết cũng không nhiều.

Ngữ Điệp rất yêu thích Hạ Y Huyên, trưng cầu ý kiến của Tiểu Ảnh sau khi được đồng ý, cô liền nói cho Hạ Y Huyên biết cô có thể để em gái mình đến đối luyện với cô ấy.

Đương nhiên, kết quả chính là Hạ Y Huyên bị ngược đãi rồi.

Ảnh Điệp nhắm mắt lại, lần nữa mở mắt ra chính là Ngữ Điệp, Ngữ Điệp chạy chậm tiến lên, ân cần hỏi han: "Chị Huyên Huyên , chị không sao chứ, Tiểu Ảnh không phải cố ý đâu."

"Không có việc gì không có việc gì." Hạ Y Huyên không để ý khoát khoát tay: "Trong lúc đối luyện không thể tránh được trầy da chảy máu này, đây là bình thường, chị cũng không phải búp bê, trước kia còn chịu qua vết thương còn nghiêm trọng hơn nữa đây, không có gì đáng ngại!"

"Ừ, chị Huyên Huyên rất lợi hại!"

Hạ Y Huyên đưa tay phải nhéo nhéo khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng do vận động của Ngữ Điệp, vừa cười vừa nói: "Chị mà lợi hại gì chứ, Tiểu Ảnh nhà em mới lợi hại."

Ngữ Điệp hé miệng cười cười, có chút xấu hổ, cô ngẩng đầu lên, liền nhìn thấy Ôn Dao đứng ở cửa ra vào, cô cười rạng rỡ với Ôn Dao: "Dao Dao, em thức dậy rồi!"

Chương 220: Trường quân đội thiếu niên

Hạ Y Huyên quay đầu nhìn lại, quả nhiên trông thấy em họ đi đến chỗ các cô, Tiểu Tiểu và Mạn Mạn trước đó vẫn vây xem lập tức nhanh như chớp bò đến trên người Ôn Dao, từng đứa trở lại vị trí chỗ ngỗi mình thích nhất.

Hạ Y Huyên kéo tay Ngữ Điệp đứng lên, cô vỗ vộ bụi bặm trên người mình, cười nói với Ôn Dao: "Dao Dao, em thức rồi à? Nghỉ ngơi tốt chưa?"

Nhìn thấy Ôn Dao gật đầu, cô sửa sang mái tóc dài mất trật tự: "Chúng ta đi đến trường quân đội thiếu niên đi, giờ này chắc đang học văn hóa, thuận tiện tìm người."

Trường quân đội thiếu niên ở vòng phía đông bắc trong quân khu, bởi vì điều kiện có hạn, nói là trường quân đội, kỳ thật chính là tường vây bao quanh một nơi lớn, bên trong có từng dãy phòng, hai thao trường nhỏ cho bọn nhỏ vận động, huấn luyện lớn nhất định phải đi ra ngoài dùng sân binh sĩ để tập huấn rồi.

Trường quân đội chỉ có ba cánh cổng, quản lý người ra vào vô cùng nghiêm khắc.

Hạ Y Huyên lái chiếc xe quân đội Tề Cảnh Huy phân phối cho mình, xuất ra giấy chứng minh xuất nhập cùng thẻ CMND, dưới sự kiểm tra cẩn thận của lính gác, xác nhận không sai mới được phép cho tiến vào bên trong —— chỉ có thể đi bộ vào, xe phải ngừng ở bên ngoài.

Hạ Y Huyên dẫn theo hai người Ôn Dao đi vào dãy phòng ốc tận cùng bên trong nhất, trước đó cô đã cùng đến với Tề Cảnh Huy một lần, biết rõ phòng làm việc của hiệu trưởng ở đâu.

Hiệu trưởng trường quân đội tên là Du Thừa Chí, khoảng hơn bốn mươi tuổi, quân hàm trung tướng, đã từng làm hiệu trưởng một trường quân đội, lần này bị Tề Cảnh Huy xin nhờ đảm nhiệm chức vụ hiệu trưởng đầu tiên của trường quân đội thiếu niên Hoa Nam.

Nhìn thấy Hạ Y Huyên, hắn rõ ràng có chút kinh ngạc, hơn nữa theo sau cô còn có hai đứa trẻ, hắn cười cười hiểu rõ: "Cô Hạ đến đưa con nhập học sao?"

"Không đúng không đúng..." Hạ Y Huyên khoát khoát tay: "Ngài đã hiểu lầm, hai người này là em họ của tôi, chúng tôi đến tìm người thôi."

Em họ? Du Thừa Chí biết rõ thân phận Hạ Y Huyên, ngầm lén lút nghe một ít bát quái, tuy không biết nội dung cụ thể, nhưng cũng biết rõ hai đứa nhỏ này không phải người tầm thường.

Hắn thoáng đánh giá liếc nhìn hai cô bé, sau đó nhìn về phía Hạ Y Huyên: "Tìm người? Tìm người nào?"

Hạ Y Huyên nói từ đầu đến cuối, Du Thừa Chí gật gật đầu: "Trường học của chúng ta có quy định, có nhiều thứ không được phép mang vào, cho nên tôi muốn kiểm tra một lần, có được không?"

Hạ Y Huyên đưa chiếc túi nhỏ trong tay cho hắn, nhìn hắn kiểm tra một phen, xác định không có những vật khác mới lần lượt trả về.

"Các cô muốn tìm ai?"

"Cao Dĩnh lớp một ba."

Bởi vì trong trường quân đội tuổi tác trẻ con cao thấp không đồng đều, cho nên căn cứ theo tuổi phân chia bốn lớp, từng đứa trẻ lại căn cứ tuổi chia nhỏ ra, con gái Cao Nghĩa học lớp một ba.

Du Thừa Chí gọi một sĩ binh đến, bảo hắn dẫn bọn người Ôn Dao đi lớp một ba tìm người.

Lúc đi ngang qua thao trường nhỏ, chỗ đó có một đám trẻ con tầm bảy tám tuổi đang đứng tấn, đầu mỗi đứa đều đầy mồ hôi không kịp thở, một nam một nữ hai huấn luyện viên đang làm hướng dẫn.

"Những đứa trẻ này nhìn vẻ ngoài khỏe mạnh hơn không ít à, tôi nhớ lần trước nhìn thấy đều xanh xao vàng vọt, bọn hắn bình thường đều ăn cái gì?" Hạ Y Huyên hỏi binh sĩ dẫn đường.

"Cũng không có gì ăn ngon, chúng tôi ăn cái gì thì bọn trẻ cũng ăn cái đấy, bây giờ chủ yếu là thiếu thiệt, đa phần đồ ăn của chúng tôi đều là thực vật, sắp biến thành hòa thượng ăn chay cả rồi." Binh sĩ trẻ trả lời: "Nhưng cái này cũng không có cách nào, có ăn đã không tệ lắm rồi."

"Đúng vậy, có thể còn sống sót chính là điều tốt nhất."

Ôn Dao nhìn Hạ Y Huyên lôi kéo làm quen với binh sĩ trẻ hỏi han tình huống, Ôn Dao dùng tinh thần lực dò xét toàn bộ trường học một phen, không có tình huống đặc biệt gì, chỉ có điều bên phía thao trưởng nhỏ có hơi chút vắng vẻ kia có dị năng chấn động.

"Dao Dao, làm sao vậy?"

Hạ Y Huyên đi một khoảng cách nhìn lại, thấy cô em họ của mình dừng bước không đi theo.

"Phịch ——" Hạ Y Huyên mơ hồ nghe được xa xa truyền đến tiếng va chạm, cô quay đầu hỏi binh sĩ trẻ dẫn đường: "Nơi đó là nơi nào?"

"Bên kia cũng là một thao trường nhỏ, để cho cấp cao dùng, có khả năng đang có người huấn luyện, các người nhanh nhanh đến xem?"

"Xem một chút đi."

Chờ bọn hắn đi xuyên qua một kiến trúc khác đi vào một thao trường nhỏ khác, lúc này nhìn thấy hai đứa trẻ đang dùng dị năng đánh nhau, chung quanh còn có mấy đứa trẻ vây quanh hô cố gắng lên.

"Đây là mấy đứa trẻ có dị năng, chăm chỉ như vậy, thật biết cố gắng huấn luyện nha." Hạ Y Huyên tán dương nói.

Binh sĩ trẻ cau mày liếc nhìn chung quanh, thì thào lẩm bẩm: "Kỳ quái, bây giờ phải là giờ bọn chúng học văn hóa mà, hơn nữa tại sao không có huấn luyện viên ở một bên nhìn chứ?"

Hai đứa trẻ đánh nhau tuổi tác không lớn lắm, đều khoảng mười một mười hai tuổi, một đứa hệ hỏa, một đứa hệ thổ, trên mặt hau đứa đều có chút hung ác, ra tay càng không lưu tình chút nào.

Hai đứa đều không chú trọng phòng ngự, chỉ càng không ngừng phát động công kích về phía đối phương, trên người bọn nó đều dần dần có vết thương.

"Dừng tay! Dừng tay cho tôi!"

Binh sĩ trẻ đột nhiên quát lớn một tiếng, dọa Hạ Y Huyên nhảy dựng, sau đó vung tay vọt về phía bọn nó, quát to để bọn nó dừng tay lại.

Chung quanh mấy đứa trẻ liếc nhìn nhau, một cô bé ném xuống dưới chân binh sĩ trẻ mấy hạt giống, sau đó nắm tay trước ngực, trong miệng bắt đầu lẩm bẩm.

Rất nhanh, hạt giống bị thúc giục phát triển, chúng nhanh chóng sinh trưởng, quấn lên hai chân binh sĩ trẻ, khiến hắn ngã sấp xuống mặt đất.

"Đừng đến ảnh hưởng chúng ta!"

Một đứa trẻ hơi mật trừng mắt nhìn binh sĩ đang giãy dụa trên mặt đất nói.

"Mấy đứa mau dừng tay! Trường học quy định không được tự ý đánh nhau!" Binh sĩ vừa dùng sức gỡ bỏ nhánh dây trên chân, vừa hô to về phía bọn chúng.

"Phịch!"

Một tiếng vang thật lớn kinh động đến tất cả mọi người, theo tiếng vang nhìn lại, ở chỗ hai người đánh nhau lộ ra một cái hố to, trên người hai đứa bé trai đều là vết thương chồng chất, thiếu niên hệ thổ nhìn bên ngoài càng thêm chật vật, nó ngồi quỳ dưới đất, không ít nơi trên tóc cùng quần áo đều bị đốt trọi rồi, mà đùi phải đứa bé trai hệ hỏa có một vết thương sâu hoắc thấy tận xương.

"Tao... tao thắng rồi!" Thiếu niên hệ hỏa thở phì phò, đắc ý nói.

Thiếu niên hệ thổ trừng mắt, mặt mũi tràn đầy không phục.

Hai tay của nó chụp chặt chẽ rồi tiến vào bùn đất, cắn răng đem chút năng lượng cuối cùng trong cơ thể rót vào hai tay, đồng dạng hét lớn một tiếng!

Dưới chân thiếu niên hệ hỏa đột nhiên xuất hiện vô số gai đất, nó cuống quít nhảy lên trên, muốn tách khỏi công kích, ai ngờ lúc rơi xuống đất, chỗ chân phải truyền đến đau đớn kịch liệt, thân thể nghiêng một cái, cả người quay lưng ngã ngược xuống dưới rồi!

"A!"

Mấy đứa trẻ chung quanh kinh hô, bởi vì nơi thiếu niên hệ hỏa ngã xuống vừa vặn có một mảng gai đất lớn, cứ ngã xuống như vậy, tuyệt đối là trọng thương đấy!

Thiếu niên hệ thổ cũng luống cuống cả người, nó quả thật không ngờ kết quả như vậy, nó mím môi thật chặt, muốn gai đất mình chế tạo biến mất, nhưng trước đó nó đã dùng hết tất cả năng lượng, bây giờ cả người không có một chút sức lực, căn bản là không làm được!

Thiếu niên hệ hỏa cắn răng, cố gắng chuyển động thân thể của mình, đồng thời ôm lấy đầu, tận khả năng bảo vệ mình, giảm xuống tổn thương.

Mắt thấy thiếu niên hệ hỏa sắp rơi xuống mảng gai đất kia, một sợi roi nước thật dài quấn lấy thân thể của nó, sau đó hất lên, trực tiếp ném nó ra khỏi phạm vi gai đất!

Thiếu niên "Bịch" một tiếng rơi xuống đất, còn lăn mấy vòng mới ngừng lại được.

Đoàn người đều che kín lại, hiện trường hoàn toàn yên tĩnh.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info