ZingTruyen.Info

[Edit - Hoàn] Mạt Thế Chi Ôn Dao

Chương 201 - 210

HongTrang301

Chương 201: Mỏ tinh thạch

Quách Hiểu Duyệt ngẩng đầu, lung tung lau lau nước mắt, đồng dạng nhìn về phía Ôn Dao, đúng vậy, bây giờ rốt cuộc chuyện gì xảy ra? Mấy tháng này tin tức gì cũng đều không có, hoàn toàn không biết chuyện gì xảy ra.

Ôn Dao giương cằm về phía Ngữ Điệp, ra hiệu cô ấy giải thích, đợi đến lúc Ngữ Điệp nói đại khái tình huống xong, Quách Hiểu Duyệt chấn kinh.

"Em nói toàn bộ thế giới đều bị biến thành như vậy?"

Ôn Dao gật đầu, Quách Hiểu Duyệt quả thật không thể tin, đây không phải, đây là sự thật, tận thế đến rồi.

Thế ba mẹ cô thì sao? Mất tích đã nhiều năm, cô luôn không ngừng nhớ về bọn họ, vẫn luôn tưởng tượng cô có thể chạy trốn trở về đoàn tụ với bọn họ.

Nhưng bây giờ, cô được tự do, cha mẹ của cô lại sống chết không rõ, cô đi đâu tìm bọn họ đây?!

Tĩnh Như hiểu rõ hết tình huống nói cảm ơn các cô, quay người đi ra ngoài, Ôn Dao nghĩ nghĩ, đi theo.

Nhìn thấy Ôn Dao đi theo, Tĩnh Như quay người: "A Di Đà Phật, tiểu thí chủ có việc?"

"Có."

Tĩnh Như khẽ cúi người: "Thế thì tiểu thí chủ đi theo lão nạp."

Tĩnh Như mang theo Ôn Dao đi đến phòng ăn trong hậu viện, gian phòng đã được quét dọn đơn giản, không có bao nhiêu tro bụi, chính giữa trên vách tường treo một bức tranh chữ "Thiền".

Ở bên cạnh bàn trà đặt một bồ đoàn, ông ngồi xuống, Tĩnh Như cười áy náy: "Xin tiểu thí chủ thứ lỗi, không có nước trà chiêu đãi, không biết tiểu thí chủ có chuyện gì cần lão nạp giải thích nghi hoặc?"

"Nơi này có xảy ra sự kiện gì kỳ quái không?"

"Sự kiện kỳ quái? Như thế nào mới xem là kỳ quái?"

Ôn Dao nghĩ nghĩ, nói cụ thể một chút: "Trước ngày 11 tháng 4 có sự kiện gì khác thường."

"Ngày 11 tháng 4..." Tĩnh Như rơi vào trầm tư, trong tay ông không ngừng xoay tròn một chuỗi phật châu, đã qua vài phút mới mở miệng nói:

"Lão nạp nhớ rõ trong khoảng thời gian đó động vật trong núi rừng bất ổn, vô cùng xao động bất an, sau đó đầu tháng tư xảy ra động đất cỡ nhỏ, bên trong chùa có một ít ngói bị chấn động rớt xuống."

Động đất?

Ôn Dao lần nữa hỏi: "Thế thật lâu trước kia thì sao?"

"Bao lâu trước kia?"

"Có ghi lại."

Tĩnh Như trầm mặc một hồi, lại không trả lời vấn đề của Ôn Dao, mà hỏi lại Ôn Dao: "Tiểu thí chủ có biết ngôi chùa này vì sao gọi là Thanh Linh?"

Ôn Dao lắc đầu, loại chùa nhỏ này làm sao Ôn Dao biết lý do.

"Hơn tám trăm năm trước, pháp sư Tuệ Hiển đến nơi này tu hành, một ngày nào đó, chợt thấy phía tây núi Lâm Thanh có ánh sáng dấy lên, cảm giác đất núi rung chuyển, trong khoảnh khắc lại khôi phục yên tĩnh. Pháp sư Tuệ Hiển tiến vào rừng phía tây tìm kiếm, lại không thu hoạch gì, vì thế ở lại chỗ này xây dựng ngôi chùa này, gọi là chùa Thanh Quang."

Tám năm trước? Phía tây? Ánh sáng màu xanh?

Nhìn Ôn Dao lâm vào trầm tư, Tĩnh Như cũng không quấy rầy Ôn Dao, thẳng đến khi ánh mắt cô tập trung một lần nữa, mới mở miệng nói: "Xem ra tiểu thí chủ vì chuyện như thế mà đến, cũng là duyên phận, nói không chừng thí chủ sẽ tìm được đáp án của câu đố mấy trăm năm trước."

Ôn Dao không trả lời, trong lòng Ôn Dao mạnh dạn suy đoán, nhưng cụ thể thế nào cần phải đi nhìn kỹ thực tế rồi mới nói.

Đứng lên nói cảm ơn, Ôn Dao đi ra thiện phòng, bây giờ thời gian còn sớm, Ôn Dao có ý đi đến phía tây theo lời Tĩnh Như nói xem sao, dù sao vừa mới đầu ý định của các cô cũng là đi đến hướng đó.

Để lại Ngữ Điệp cùng Tiểu Tiểu không tình nguyện lưu lại chùa, Ôn Dao mang theo Đại Hoàng cùng Mạn Mạn tiến về phía tây ngôi chùa.

Càng đi về phía tây, Ôn Dao phát hiện thực vật biến dị cùng thú biến dị càng ngày càng nhiều, rất nhanh, trên cơ bản đã tìm không thấy động thực vật bình thường rồi, năng lượng trong trời đất cũng càng thêm dày đặc, Ôn Dao thật sự cảm thấy nơi này cùng trong rừng sâu đại lục Ella không có hơn kém bao nhiêu rồi.

Ôn Dao cũng không dây dưa quá nhiều với động thực vật nơi này, bảo Đại Hoàng dùng tốc độ nhanh nhất tiến về mục đích trước đó của các cô, Ôn Dao đã tập trung vào nơi có năng lượng dày đặc nhất.

Trên đường đi, Ôn Dao phát hiện không ít đá vụn, dường như do động đất mà lăn từ trên đỉnh núi xuống đây, nhặt lên một khối đá to cỡ bàn tay, phát hiện bên ngoài lộ ra một phần nhỏ chính là tinh thạch lốm đốm hỗn tạp trước đó đã nhìn thấy ở chỗ Đào Thu Phương.

Xem ra không tìm nhầm nơi.

Các cô tiếp tục đi tới, rất nhanh đã đến chỗ mục đích—— núi Trác sơn một đỉnh núi lớn.

Ở đây thảm thực vật cũng không nhiều, thậm chí có không ít thực vật cũng đã bị khô héo chết rồi, lộ ra hòn đá màu nâu xanh.

Ôn Dao nhảy xuống, đi bộ lên phía trước, theo cảm nhận năng lượng ngày càng nhiều, Ôn Dao đi tới phía trước một khe hở sâu.

Khe này rất dài, sơ bộ đoán chừng dài gần trăm thước, vị trí Ôn Dao đứng là nơi rộng nhất, rộng khoảng một mét.

Thăm dò quan sát xuống bên dưới, một mảnh đen kịt, sâu không thấy đáy, mơ hồ còn có gió lạnh âm trầm vù vù thổi qua.

Ôn Dao thở ra một hơi, ngồi xếp bằng xuống, nhắm mắt lại.

Không có ma pháp hệ thổ, chỉ có thể dùng biện pháp cũ thôi.

Một lát sau, một con thú biến dị có hình thể cực lớn đi ra từ phía sau Ôn Dao.

Nó to bằng một con gấu chó trưởng thành, cả bộ lông có màu xám đậm, nhìn bên ngoài bóng loáng mềm mại co dãn, bộ lông ở bốn bắp chân là màu trắng, tứ chi có móng vuốt sắc nhọn như móc câu, vô cùng tráng kiện.

Con mắt của nó rất nhỏ, trên trán còn có một nắm cọng lông màu trắng, cái mũi phấn nộn phấn nộn, không ngừng ngửi ngửi cái gì đó trong không khí.

Ôn Dao mở mắt ra, vỗ vỗ lên đầu con thú biến dị tiến đến bên người mình, chỉ chỉ trên mặt đất, rất nhanh, con thú biến dị kỳ quái này bắt đầu đào bới cực kỳ nhanh.

Đã qua gần nửa giờ, Ôn Dao đứng lên. Lại để Đại Hoàng ở một bên nhìn xem, lấy ra đèn pin, mang theo Mạn Mạn, Ôn Dao bắt đầu đi xuống huyệt động.

Cửa động vẫn còn lớn, hiện ra độ nghiêng sáu mươi độ, thành động rất bóng loáng, Ôn Dao có thể nói là từ từ trượt xuống.

Thú biến dị dường như đào xuống hang động theo hình đinh ốc, uốn lượn khúc chiết, Ôn Dao chậm rãi đi xuống, cũng không biết đã qua bao lâu, rốt cục đi đến cuối cùng.

Thú biến dị đào đến nơi cuối cùng tạo ra một khoảng không gian rất lớn, đứng lên hoàn toàn không có vấn đề.

Dưới chân đất đai đã thay đổi, trong hòn đá xen lẫn rất nhiều tạp chất hơi có chút trong suốt, thú biến dị nằm rạp trên mặt đất, nhìn những tinh thạch trông mà thèm vô cùng, rồi lại không dám hành động thiếu suy nghĩ.

Ôn Dao xoay người nhặt lên tinh thạch nhỏ vụn nhìn nhìn, tạp chất rất nhiều, cẩn thận dùng tinh thần lực cảm thụ, tinh thạch chứa đựng năng lượng mỏng manh, nhưng hàm lượng rất ít, so với tinh thạch Zombie cấp thấp nhất còn ít hơn.

Ngồi xổm xuống quét những tinh thạch nhỏ vụn ra, lại nhìn thấy bên dưới đáy khảm đầy tinh thạch, cái này, hẳn là một mỏ tinh thạch rồi nha...

Ôn Dao lại bảo thú biến dị tiếp tục đào xuống, lúc này tốc độ thú biến dị chậm rất nhiều, móng vuốt phải đào ba cái mới có thể đào ra tinh thạch. Ôn Dao cũng không vội vàng, trước đó Ôn Dao đã nói cùng Ngữ Điệp rồi, có khả năng phải qua vài ngày mới trở về.

Ôn Dao ra lệnh cho thú biến dị, sai nó đào dọc theo tinh thạch khảm vào thạch bích, như vậy tốc độ có thể nhanh một chút.

Thú biến dị cứ như vậy đào đào ngừng ngừng, khát Ôn Dao mớm nước cho nó, mệt mỏi thì cho nó ăn tinh hạch, theo thời gian trôi qua, thú biến dị càng đào càng sâu, tinh thạch đào lên phẩm chất cũng càng ngày càng tốt.

Tinh thạch xuất hiện sau này càng thêm óng ánh sáng long lanh, tản ra sóng năng lượng mãnh liệt. Bây giờ, dưới chân Ôn Dao cùng bốn phía đều là tinh thạch như thế này, trong không gian nho nhỏ này tràn ngập năng lượng.

Tinh thần lực Ôn Dao vận chuyển thật nhanh, năng lượng tranh nhau dũng mãnh lao tới thân thể Ôn Dao, theo từng lỗ chân lông trong cơ thể đều căng phồng lên, liều lĩnh hấp thu những năng lượng này.

Cũng không lâu lắm, Ôn Dao cũng cảm giác được kinh mạch trong cơ thể truyền đến từng đợt rất nhỏ sự căng trướng —— năng lượng hấp thu đã đạt tới cực hạn của thân thể.

Chương 202: Đi không được

Ôn Dao vội vàng rút tinh thần lực về, chiếu theo tốc độ này, không bao lâu nữa cô có khả năng bạo nổ kinh mạch mà chết rồi.

Đánh giá mạch khoáng dưới đáy như thủy tinh cung này, Ôn Dao không nhịn được phỏng đoán, những tinh thạch này cùng sự hình thành tận thế có quan hệ gì hay không?

Dù sao năng lượng động nhất, nói không có ai mà tin chứ! Chẳng lẽ lại là vì địa chấn khiến cho những tinh thạch này bị chôn sâu dưới mặt đất lại nhìn thấy ánh mặt trời, sau đó một lượng lớn năng lượng thoát ra dẫn đến tận thế phát sinh?

Nhưng trái đất lớn như vậy, chỉ một chút năng lượng như vậy sao có thể sinh ra hiệu quả như thế? Có phải nói kỳ thật rất nhiều nơi đều có mạch khoáng như thế này hay không?

Nhưng cũng không giải thích được trong vòng một đêm lại đột nhiên xuất hiện tận thế, hơn nữa, những tinh thạch này làm sao sinh ra? Vì sao trước kia không có người phát hiện? Nó cùng ánh sáng màu xanh tám trăm năm trước có mối quan hệ gì hay không?

Nhưng, Ôn Dao nhìn tinh thạch dưới ánh đèn pin trong tay phản chiếu ánh sáng chói mắt, lại nghĩ tới, không phải nói ánh sáng màu xanh sao? Giống như có chút không giống à...

Không nghĩ ra Ôn Dao quyết định không nghĩ nữa, trở về bàn bạc trước với anh trai, trước tiên giải quyết vấn đề trước mắt rồi nói sau.

Ôn Dao lại để thú biến dị tiếp tục đào, Ôn Dao thu những tinh thạch đào lên này đều cất vào trong không gian, đợi đến lúc tràn đầy hai phần ba không gian, cuối cùng Ôn Dao mới bảo thú biến dị ngừng lại.

Lúc này Ôn Dao bắt đầu cảm thấy không gian trong chiếc nhẫn không gian thật sự quá nhỏ rồi, cảm giác mới chứa không được bao nhiêu đã không thể chứa nữa rồi.

Tuy Ôn Dao phát hiện chiếc nhẫn có chỗ mở rộng, đại khái là có quan hệ với sự tăng trưởng tinh thần lực của mình, nhưng cái này lớn lên cũng quá chậm rồi! Lúc nào mới có thể khôi phục diện tích trước kia đây!

Chia cho Mạn Màn cùng thú biến dị chút tinh thạch nhỏ có độ tinh khiết cao, Ôn Dao bắt đầu trở về. Ôn Dao đã ăn hết vài lần thức ăn rồi, dưới lòng đất thời gian trôi qua đặc biệt dài dằng dặc, cũng không biết bây giờ đã qua bao lâu rồi.

Thời điểm xuống là trượt xuống, bây giờ lên cũng chỉ có thể leo lên.

Đợi đến khi Ôn Dao leo ra cửa động, mới phát hiện đêm đã khuya, đã qua một ngày?

Đại Hoàng canh giữ bên ngoài cửa động nghe được tiếng vang, quay đầu nhìn lại, thì ra chủ nhân đi ra.

Nó quay đầu trở lại tiếp tục nằm sấp, hoàn cảnh nơi này Đại Hoàng rất ưa thích, cả người đều rất thoải mái, nó cảm giác không bao lâu nữa mình sẽ tiến cấp rồi nha, như vậy có thể đánh thắng con rắn chán ghét kia rồi.

Đột nhiên, trước mắt nó xuất hiện một bàn tay nhỏ bé, trong lòng bàn tay có một khối tinh thạch lớn trong suốt, tản ra ánh sáng mê người.

Đại Hoàng nuốt nước miếng, con mắt to như chuông đồng phát ra ánh sáng, nó giương mắt nhìn nhìn chủ nhân của mình, trầm thấp "NGAO...OOO" một tiếng, dùng đầu to đầy lông xù cọ cọ cánh tay Ôn Dao, bắt đầu làm nũng.

Ôn Dao nhét tinh thạch vào trong miệng Đại Hoàng, dặn dò nó gác đêm cho tốt, lại ở chung quanh đi tìm một ít thực vật —— là thực vật Ôn Dao nhìn thấy trong giỏ trúc trước đó của Trịnh Đức Thuận, giống như có công hiệu phòng trùng đuổi thú.

Làm xong những hành động này, Ôn Dao trực tiếp dựa vào Đại Hoàng ngồi xuống minh tưởng, chuẩn bị ở chỗ này qua một đêm ngày mai lại trở về.

Đại Hoàng một bên ngậm lấy tinh thạch trong miệng —— quá cứng ngắc nhai không được, một bên cảnh giác nhìn chăm chú hoàn cảnh chung quanh, cẩn trọng thực hiện chức trách bảo tiêu của mình.

Sáng sớm hôm sau, Ôn Dao từ trong trạng thái minh tưởng tỉnh lại, đứng lên hoạt động thân thể có chút cứng ngắc, phát hiện con thú biến dị kia còn chưa rời đi.

Ôn Dao cẩn thận cân nhắc lại, cảm thấy mạch khoáng chỗ này ngay ở vị trí chính diện, tốt nhất tạm thời không nên để người khác phát hiện, cũng đề phòng thú biến dị khác đến đào bới.

Vì vậy Ôn Dao ra lệnh thú biến dị một lần nữa chôn dấu cửa động lại, đồng thời ám chỉ tinh thần lực với nó, bảo nó cẩn thận trông coi ở đây.

Nghĩ nghĩ, lại cảm thấy lực công kích của con thú biến dị này có chút bạc nhược yếu kém, lại không có dị năng, Ôn Dao quyết định nên đi bắt một con lợi hại chút mới được!

Để Đại Hoàng lưu lại tại chỗ, Ôn Dao mang theo Mạn Mạn đi vào hướng rừng sâu, vừa thu thập một ít thực vật biến dị vừa chọn lựa thú biến dị.

Hừm... Cái này sức lực có chút yếu, không được; cái này lớn lên quá xấu, không thèm; cái này...

Đi cả buổi, Ôn Dao không chọn được thú biến dị phù hợp, ngược lại phát hiện vài gốc thực vật biến dị vô cùng lợi hại lại lớn lên rất xinh đẹp.

Ừm, gieo trồng thực vật biến dị hung tàn như thế ở chung quanh cũng được à.

Ôn Dao nghĩ nghĩ, dùng tinh thần lực khống chế chúng, sau đó cùng Mạn Mạn đào năm gốc thực vật biến dị có tính công kích bất đồng, sau đó đi ngược lại đường cũ trở về.

Nhưng thời điềm gieo trồng, Ôn Dao phát hiện căn bản chúng không chịu nổi quá nhiều năng lượng, vừa gieo xuống đã héo rũ rồi. Không có cách nào, Ôn Dao chỉ có thể đem bốn gốc cây còn lại trồng hơi xa xa một chút, miễn cưỡng vẫn có thể tồn tại.

Làm xong tất cả, sắc trời cũng không sớm, Ôn Dao quyết định trở về, lại để Đại Hoàng bắt một con thú biến dị loại ăn cỏ về, sau đó Ôn Dao dẹp đường hồi phủ.

Trở lại chùa Thanh Quang, mới vừa bước vào cổng, Ngữ Điệp vẫn luôn thò đầu ra ngoài cửa xem xét liền vọt ra.

"Dao Dao, cuối cùng em trở về rồi! Em đi ra ngoài cả ba ngày hai đêm, làm chị lo lắng gần chết."

Ngữ Điệp nhịn không được quở trách nói, sớm biết như vậy cô cũng cùng đi theo là được rồi, mấy ngày nay cô lo lắng muốn chết, tuy Dao Dao rất lợi hại, nhưng Trác Sơn này động thực vật biến dị lợi hại hơn những nơi khác, đặc biệt còn có nhiều côn trùng biến dị kỳ kỳ quái quái nữa.

Ba ngày hai đêm? Ôn Dao thoáng sửng sốt, lập tức kịp phản ứng, xem ra lúc ấy ở trong lòng đất hai ngày, khó trách ăn hết nhiều đồ ăn như thế.

Tiểu Tiểu ghé vào trên đầu Ngữ Điệp, nhìn thấy chủ nhân về nhà, ủy khuất xông đến chủ nhân làm nũng.

【Hu hu hu, chủ nhân, vì sao người không mang theo Tiểu Tiểu mà dẫn theo tên đại ngốc kia chứ, người không còn yêu Tiểu Tiểu nữa sao...】

Ôn Dao liếc mắt, một tay bắt lấy Tiểu Tiểu trở về, sau đó đút một ít khối tinh thạch vào trong miệng của nó ngăn chặn miệng của nó.

Phát hiện đồ vật trong miệng ăn ngon hơn cả tinh hạch, Tiểu Tiểu lập tức ngừng phàn nàn, chuyên tâm ăn đồ ăn ngon.

"Em không sao, phát hiện ít đồ, qua vài ngày nữa chúng ta liền đi."

Ôn Dao chuẩn bị ở thêm hai ba ngày tranh thủ thu thập một ít biến dị thực vật, Ôn Dao phát hiện ở đây có không ít thực vật biến dị chưa từng nhìn thấy qua, coi như trước đó có từng gặp, chất lượng ở đây cũng cao hơn rất nhiều, Ôn Dao quyết định phải tận dụng thu thập mang về căn cứ Hoa Nam mới được.

Ôn Dao còn thu thập một ít trái cây có thể ăn, sau khi chia một phần cho Tĩnh Như và Quách Hiểu Duyệt, Ôn Dao một lần nữa nhóm lửa ở trong sân, đem con thú biến dị Đại Hoàng bắt lột da chia thịt, bắt đầu nướng thịt.

Tĩnh Như nhìn động tác của Ôn Dao, chỉ nói một tiếng "A Di Đà Phật", cũng không có ngăn cản hành vi của Ôn Dao, chính mình trở lại thiện phòng ngồi xuống niệm kinh.

Trưng cầu được sự đồng ý của Ôn Dao, Ngữ Điệp còn nấu một nồi canh thịt, thả chút ít thực vật biến dị có thể ăn được, sau đó bưng cho Quách Hiểu Duyệt.

Bởi vì nguyên nhân thân thể, Quách Hiểu Duyệt không có nhiều sữa, thậm chí có đôi khi phải mớm nước cho Bảo bảo, bởi vậy cô vô cùng cảm kích Ngữ Điệp và Ôn Dao, cô nghĩ, nếu như không có hai đứa bé này, sớm muộn gì cô cũng không thoát khỏi vận mệnh bị ăn thịt.

Trong hai ngày kế tiếp, Ôn Dao tiếp tục đi sớm về trễ, hái hái thực vật biến dị, lại đi đến mỏ quặng nhìn một chút, xác định không bị phá hư.

Vào lúc cô quyết định muốn đi, lại không đi được nữa —— bởi vì Đại Hoàng muốn tiến cấp mà rơi vào ngủ say...

Chương 203: Trải nghiệm rèn luyện ở Trác Sơn

Ôn Dao nhìn Đại Hoàng ghé vào cây bồ đề ngủ say, thật hối hận trong khoảng thời gian này cho nó ăn không ít tinh thạch, sớm biết nó sắp tiến cấp, Ôn Dao nên giữ lại, đợi đến lúc trở về căn cứ Hoa Nam thì cho ăn lần nữa a!

Việc đã đến nước này, Ôn Dao cũng không có cách nào khác, cũng không thể bỏ nó ở nơi này?

Thời điểm lúc này, Ôn Dao bắt đầu hoài niệm túi ma thú trước kia, có thể cất khế ước thú vào trong rồi mang đi, tiện biết bao nhiêu!

Đi không được, chiếu vào tình hình lúc trước Tiểu Tiểu tiến cấp, các cô ít nhất phải nghỉ lại khoảng hai mươi ngày.

Vì vậy trong khoảng thời gian này, động thực vật biến dị trên Trác Sơn đều gặp phải không may, không chỉ giới hạn trong chung quanh chùa Thanh Quang, toàn bộ Trác Sơn cơ bản đều bị Ôn Dao dạo qua một lần. Hễ là thứ Ôn Dao chưa từng thấy qua, cơ bản đều cẩn thận thu thập nghiên cứu một phen, mà ngay cả côn trùng biến dị cũng không buông tha.

Nhưng cơ bản Ôn Dao chỉ tìm con lạc đàn, dù sao số lượng quá nhiều Ôn Dao cũng gánh không nổi!

Ở bên trong một sơn cốc Trác Sơn, ánh sáng le lói của ánh mặt trời xuyên qua lá cây chiếu vào cánh đồng cỏ rậm rạp, cả sơn cốc lộ ra vẻ đẹp tĩnh mịch yên tĩnh, mà cách đó không xa, một người một thú đang giằng co.

Ôn Dao mặt lạnh nhìn chằm chằm vào con thú biến dị trước mắt, toàn thân của nó có màu da cam, trên người che kín vòng tròn đen như đồng tiền cổ lớn nhỏ bất đồng, chiếc đuôi thật dài vung qua vung lại trên mặt đất, đồng tử màu đỏ lạnh như băng nhìn chăm chú vào Ôn Dao.

Đây là một con báo đốm biến dị, hình thể của nó không lớn, thậm chí còn nhỏ hơn báo đốm bình thường một vòng, nhưng khác nhau chính là trên đầu nó có bốn lỗ tai, phía bên phải gò má có một đường vết thương sây hoắm chảy máu tươi đầm đìa.

Vừa rồi Ôn Dao đang đào thảo dược, đột nhiên trên đầu truyền đến một luồng gió tanh, Ôn Dao trở tay chém ra một đường đao nước, tránh thoát được sự công kích này, đứng dậy nhìn xem, thì ra là một con báo đốm biến dị.

Gần đây Ôn Dao qua tay không ít ** hung tàn biến dị, cũng không sử dụng tinh thần lực, chỉ dùng hệ thủy tấn công, bởi vậy trong khoảng thời gian này Ôn Dao khống chế dị năng hệ thủy càng thêm thuận buồm xuôi gió, hiện tại, Ôn Dao cũng không có ý định dùng tinh thần lực công kích.

Lại để Tiểu Tiểu và Mạn Mạn đứng xa một chút, cũng dặn dò không được mình phân phó không được nhúng tay, Ôn Dao một mình đối phó với con báo đốm có ý đồ không tốt này.

Báo đốm biến dị gầm nhẹ một tiếng, hóa thành một đạo tàn ảnh đánh tới Ôn Dao.

Không đợi tàn ảnh kia đến gần, Ôn Dao lùi nhanh về sau mấy bước, cùng lúc đó tay phải vung lên, vô số mũi tên nước dày đặc bắn về bóng dáng kia.

Mũi tên nước quá mức dày đặc, báo đốm biến dị chỉ có thể biến đổi phương hướng, ở giữa không trung uốn éo xoay người, nhảy lên phía bên phải một cây đại thụ.

Ôn Dao nhân cơ hội này, lại liên tiếp lui về sau vài chục bước, chỉ một nháy mắt, khoảng cách của hai bên đã kéo ra một khoảng không nhỏ.

Đồng thời tay phải Ôn Dao huy động một lần nữa, chỉ huy mũi tên nước chuyển hướng, tiếp tục bắn về phía báo đốm biến dị.

Động tác báo đốm biến dị cực kỳ linh hoạt, lực nhảy lên rất cường, nó không ngừng nhảy vun vút trong rừng cây, rất nhiều mũi tên nước bắn thẳng vào nhánh cây lá cây.

Nhưng, lực khống chế dị năng của Ôn Dao càng thêm tinh chuẩn, đã tìm được một khe hở, Ôn Dao quyết đoán đâm mũi tên nước vào điểm yếu của báo đốm biến dị —— con mắt!

Tuy báo đốm biến dị cực lực trốn tránh, nhưng hai mũi tên nước đã đâm vào mắt nó.

Báo đốm biến dị phát ra một tiếng hét thảm, ngã thẳng xuống từ trên nhánh cây, thời điểm sắp rơi xuống mặt đất xoay người nhảy dựng lên, tránh qua, tránh né đao nước của Ôn Dao theo sát nó, vững vàng rơi xuống đối diện Ôn Dao.

Báo đốm biến dị gặp trọng thương vẫn hung mãnh như cũ, nhưng mất đi hai mắt, thật ra càng tăng thêm phẫn nộ và hung ác của nó, nó điên cuồng gào thét, lần lượt phát động tấn công về hướng Ôn Dao nhanh như thiểm điện, nhưng tuyệt đại đa số không phải vồ hụt thì bị roi nước của Ôn Dao quất đến.

Sau mấy cái qua lại, dường như báo đốm biến dị bình tĩnh lại, bốn lỗ tai trên đầu nó giật giật, dường như đang phán đoán cái gì, sau đó lại lần phát động tấn công mãnh liệt về phía Ôn Dao.

Ở phía xa xem cuộc chiến Tiểu Tiểu và Mạn Mạn sốt ruột rồi, chúng nó không hiểu vì nguyên nhân gì rõ ràng chủ nhận có thể giải quyết nó rất dễ dàng, lại còn muốn dùng dị năng hệ thủy đánh lâu như vậy, chúng nó chỉ lo lắng Ôn Dao bị thương mà thôi.

Nhưng Ôn Dao cũng không mở miệng bảo chúng nó hỗ trợ, cho nên chúng chỉ có thể ở một bên lo lắng nhìn xem, đồng thời cũng âm thầm chuẩn bị sẵn sàng, nếu như có cái gì không đúng, chúng liền lập tức ra tay.

Sau khi tỉnh táo lại lợi dụng thính giác phán đoán phương hướng lần này báo đốm biến dị tấn công chuẩn xác hơn rất nhiều, lúc này cuồng phong như mưa rào thế công ở bên trong, khoảng cách giữa hai bên càng ngày càng gần, Ôn Dao không ngừng ứng dụng thân pháp Ôn Trác dạy tránh né đòn thế tấn công của đối phương, thỉnh thoảng còn lợi dụng lưỡi đao nước chém trên người nó càng ngày càng nhiều vết thương.

Ôn Dao cảm thấy thân thể mình ở kiếp này thật sự tốt hơn kiếp trước nhiều lắm, ở kiếp trước với tư cách ma pháp sư đại nhân, thể lực của Ôn Dao hoàn toàn là cặn bã của cặn bã, không có gì khác với thân thể ma pháp sư yếu kém.

Nhưng lúc đó Ôn Dao nắm giữ rất nhiều ma pháp, hoàn toàn có thể dùng ma pháp bổ khuyết những chênh lệch này, các loại pháp thuật giúp cho thân thể mảnh mai của Ôn Dao cũng có thể thỉnh thoảng chiến đấu cận thân.

Nhưng bây giờ Ôn Dao chỉ có thể tiếp tục lợi dụng dị năng hệ thủy tấn công, chuyên tâm công kích đối phương, lúc này, trước kia chỗ tốt của bị buộc phải rèn luyện thân thể đã phát huy công dụng rồi, ít nhất bây giờ Ôn Dao vẫn còn tinh lực né tránh công kích, tuy đều là hiểm hiểm né qua được, nhưng lúc trước Ôn Dao đừng hòng làm được như vậy.

Khoảng cách giữa Ôn Dao cùng báo đốm biến dị đã rất gần, mà hơi thở của Ôn Dao cũng có chút rối loạn, không ngừng vận động tiêu hao hết phần lớn thể lực của mình, trong từng tiếng gào thét của báo đốm biến dị, một cỗ mùi tanh nồng đậm đập vào mặt Ôn Dao.

Thậm chí Ôn Dao có thể cảm giác được, móng vuốt sắc bén kia mang theo hàn khí dày đặc.

Mặt Ôn Dao không chút đổi sắc, Ôn Dao thở hơi phì phò, nâng mắt lên thấy móng vuốt sắc bén kia sắp chụp đến trán cô...

Ngay vào lúc móng vuốt sắc bén rơi xuống, một sợi roi nước thật dài vạch tìm trong không khí, đồng thời cũng tìm đến phần bụng mềm mại của báo đốm biến dị.

Báo đốm biến dị kêu thảm một tiếng, trong tiếng kêu kia tràn đầy tuyệt vọng, giống như căn bản không ngờ đến chính mình sẽ thua trong tay Ôn Dao, móng vuốt sắc bén thật dài của nó vẫn còn gắng sức đưa ra phía trước, dường như có chết cũng phải kéo thêm một cái đệm lưng.

Ôn Dao lui về phía sau hai bước, đồng thời ở trước mặt trải ra trước mặt một tầng màn nước, không để máu tươi bắn tung tóe lên người mình, đồng thời ung dung tránh được đòn công kích cuối cùng của báo đốm biến dị.

"Phịch" một tiếng, thi thể biến dị rơi từ giữa không trung xuống, nện xuống đồng cỏ dày đặc phát ra một tiếng nặng nề.

Nhìn thấy trận chiến chấm dứt, Tiểu Tiểu và Mạn Mạn vội vàng chạy cực nhanh về hướng Ôn Dao, Ôn Dao ngồi xuống bên người báo đốm biến dị, từ trong bụng nó đào ra tinh hạch thú biến dị.

Thú biến dị Trác Sơn không chỉ lợi hại hơn bên ngoài rất nhiều, hơn nữa đa phần bên trong thân thể chúng đều có tinh hạch, chỉ là vị trí tinh hạch thú biến dị đều khác nhau.

Sau khi đào ra tinh hạch, Ôn Dao phân chia báo đốm biến dị ngay tại chỗ, giữ lại vật hữu dụng, vứt bỏ thứ vô dụng, thịt thì mang về làm bữa tối.

Sau khi làm xong tất cả, Ôn Dao thu tất cả mọi thứ vào trong không gian, sau đó đứng dậy nhìn thoáng qua bốn phía chung quanh.

Vừa rồi lúc mới chiến đấu, Ôn Dao đột nhiên cảm giác mình giống như lại nhớ đến đại lục Ella, vào thời điểm khi vẫn là một pháp sư sơ cấp, đoạn thời gian một mình một người rèn luyện kinh nghiệm ở bên ngoài...

Chương 204: Quyết tâm trở nên mạnh mẽ

Khi đó Ôn Dao vừa mới trở thành ma pháp sư sơ cấp, nắm giữ sơ bộ các loại ma pháp công kích sơ cấp, sau đó lão sư sắp xếp cho Ôn Dao một nhiệm vụ, để Ôn Dao đi đến rừng Carson tìm đồ vật theo quy định mang về.

Một lần đó Ôn Dao cũng không lão sư đã lặng lẽ đi theo sau Ôn Dao để đảm bảo an toàn tính mạng của Ôn Dao, chỉ có vào lúc Ôn Dao nguy hiểm đến tính mạng mới ra tay, đồng thời cũng tiến hành quan sát khảo hạch Ôn Dao.

Ở trong rừng Carson, Ôn Dao đã trải qua rất nhiều lần chiến đấu, có nhiều lần đều xém tử vong, nhưng cuối cùng, Ôn Dao đều sống sót. Vào lúc Ôn Dao rời khỏi rừng Carson, không chỉ tìm được đồ nhiệm vụ yêu cầu, còn tôi luyện được kỹ xảo chiến đấu, đạt được lĩnh ngộ sâu sắc về ma pháp.

Càng quan trọng hơn, ở một lần đó, Ôn Dao xác định quyết tâm phải trở thành một cường giả!

Mấy lần đến bờ vực cái chết, khiến Ôn Dao hiểu rõ ràng, bản thân chỉ có thực lực cường đại, mới có thể ung dung đối mặt với bất cứ thứ gì, mới có thể nắm giữ vận mệnh trong bàn tay của mình!

Thế nhưng, đến trái đất mười năm qua Ôn Dao đã quá mức an nhàn, không có ma pháp, thời gian minh tưởng của Ôn Dao rõ ràng ít hơn kiếp trước rất nhiều, hơn nữa nàng minh tưởng thời gian rõ ràng so kiếp trước ít hơn nhiều, hơn nữa căn bản không nghĩ đến sau này thế nào.

Đặc biệt tinh thần lực cường đại làm cho Ôn Dao phần lớn thời gian luôn dạo chơi bên ngoài thế giới này, Ôn Dao luôn đứng bên ngoài xem, tâm tình lạnh nhạt quan sát tất cả ở thế giới này.

Cho dù Ôn Dao vẫn luôn nói mình nên hòa nhập vào, sống tốt trôi qua hết kiếp này, nhưng sâu trong lòng Ôn Dao biết rõ, trong lòng Ôn Dao cũng không phải nghĩ như vậy, Ôn Dao vẫn còn tưởng niệm cuộc sống trước kia.

Sau này tận thế đến, vừa mới đầu Ôn Dao cũng không quá mức xem nó là chuyện gì lớn, Ôn Dao cứ như đã tìm được một món đồ chơi mới, tiếp tục thờ ơ lạnh nhạt, nhìn xem tận thế này đến tột cùng sẽ biến thành như thế nào.

Theo thời gian dần trôi qua, vào một lần tinh thần lực tăng trưởng, để Ôn Dao phát hiện tâm tình chính mình biến hóa, Ôn Dao cũng không muốn thờ ơ suy nghĩ như thế nữa.

Từ lần đó, Ôn Dao cũng đã quyết định tu luyện dị năng chăm chỉ, cố gắng đề cao thực lực bản thân.

Hiện tại, Ôn Dao nhớ đến lúc phát hiện một mỏ tinh thạch lớn ở Trác Sơn, Ôn Dao cảm giác, cảm thấy đây không phải một sự kiện đơn giản, nhất định có ngàn vạn lần quan hệ đến tận thế. Nhưng, chân tướng bị tầng tầng sương mù bao phủ, Ôn Dao hoàn toàn nhìn không thấu.

Nếu như không có tinh thần lực cường đại, bây giờ Ôn Doa cũng không quá đáng chỉ mạnh hơn người khác một chút mà thôi.

Nhưng, phát hiện những thứ này lại làm Ôn Dao cảm thấy sốt ruột, Ôn Dao nghĩ, mình cần cố gắng trở nên mạnh mẽ, không chỉ tinh thần lực, càng là dị năng nữa.

Giống như đã từng học ma pháp cũng cùng suy nghĩ như vậy, tu luyện dị năng, thẳng đến khi thực lực đứng ở đỉnh cao nhất!

Khi đó, dốc hết sức đến mười phần, mặc kệ âm mưu như thế nào, Ôn Dao tin tưởng mình sẽ có đầy đủ lòng tin cùng thực lực để đối mặt.

Ôn Dao cảm thấy, chính mình có lẽ đã tìm được cảm giác lúc trước một lần nữa, đã tìm được khao khát quyết tâm trở nên mạnh mẽ của mình!

"Két."

Ôn Dao cảm giác được tinh thần hải của mình có thứ gì vỡ tan rồi, nhưng Ôn Dao tuyệt không bối rối, Ôn Dao ngồi xếp bằng xuống, hai mắt nhắm nghiền, ung dung đối mặt với tinh thần hải chính mình đang cuồn cuộn ngất trời như sóng dữ.

Theo tinh thần lực từng đợt rồi lại từng đợt trùng kích, Ôn Dao cảm giác có cái gì đó hoàn toàn bị đánh vỡ, tinh thần lực của Ôn Dao bắt đầu tăng trưởng cực kỳ nhanh... đồng thời, trong trời đất một lượng lớn năng lượng dũng mãnh lao về phía Ôn Dao, phía sau tiếp phía trước tràn vào trong cơ thể Ôn Dao.

Trong sơn cốc nổi lên từng đợt gió lớn, thậm chí Ôn Dao ở trên không xuất hiện một luồng lốc xoáy nhàn nhạt mà mắt thường có thể nhìn thấy.

Tiểu Tiểu cùng Mạn Mạn cảm nhận được biến hóa chung quanh, tuy không biết đến cùng chủ nhân xảy ra chuyện gì, nhưng cũng biết bây giờ rất trọng yếu với chủ nhân, tuyệt đối không thể bị quấy rầy.

Hai thú liếc nhau, đều lập tức khôi phục nguyên bản, cách Ôn Dao khoảng mười mét, một trái một phải canh giữ bên người Ôn Dao.

Hiện tại Ôn Dao lâm vào một cảm giác rất huyền diệu, Ôn Dao cũng nói không rõ chuyện gì xảy ra, chỉ vô ý thức dựa theo sơ đồ kinh mạch lúc trước Ôn Trác cho mà vận hành một lần, không ngừng trùng kích kinh mạch mới.

Vào giây phút này, thời gian dường như mất ý nghĩa...

Ôn Dao cứ lẳng lặng ngồi yên ở chỗ kia, dùng tốc độ trước nay chưa từng có hấp thu năng lượng trong trời đất, thời gian từng phút từng giây trôi qua, cuối cùng, Ôn Dao cảm giác được tinh thần lực tăng trưởng từ từ ngừng lại, năng lượng trong cơ thể cũng rơi vào trạng thái bão hòa.

Vì vậy Ôn Dao thu hồi tinh thần lực, chậm rãi mở to mắt, phát hiện vốn sơn cốc sáng ngời đã ảm đạm hẳn đi, lại qua không bao lâu nữa trời sắp tối rồi.

Đang chuẩn bị đứng dậy, "Ọt ọt ọt ọt ——", bụng phát ra từng đợt kháng nghị, quả thật không giống như chỉ đói một bữa.

Hỏi thăm Tiểu Tiểu, quả nhiên, lúc này đã là xế chiều ngày hôm sau rồi...

Nhìn sắc trời sắp tối đen, bây giờ trở về cũng không còn kịp nữa, dù sao Đại Hoàng không có ở đây, chỉ có thể qua một đêm ở sơn cốc này thôi.

Ban đêm độ ấm trong sơn cốc khác với nơi khác rất nhiều, Ôn Dao tìm được một sơn động trống để ở tạm, thoáng quét dọn một phen, cũng đốt lên một đống lửa, đem thịt báo đốm biến dị đã cắt xong lấy ra làm bữa tối.

Sau khi ăn uống no đủ, lúc này Ôn Dao mới có thời gian quan sát biến hóa thân thể của mình.

Đầu tiên là tinh thần lực, không cần phải nói, sự tăng trưởng này quả thật giống như ngồi hỏa tiễn, thế mà đạt được tổng tinh thần lực từ từ tăng trưởng trong nhiều năm của Ôn Dao gom lại, Ôn Dao cảm thấy tinh thần lực này cách ma đạo sư không xa lắm.

Thời điểm lấy ít đồ ra ngoài, Ôn Dao phát hiện không gian trong chiếc nhẫn không gian lớn lên không ít, tuy vẫn chênh lệch không nhỏ với trước kia, nhưng cũng tăng từ hai trăm mét vuông biến thành ba trăm mét vuông rồi, có thể chứa được đồ vật nhiều hơn rồi đây.

Dựa theo cách giải thích về dị năng mà nói... từ cấp bốn lên cấp năm, hơn nữa, Ôn Dao cảm thấy còn không phải thời kỳ đầu của cấp năm, không khác lắm đến thời kỳ cuối, nói không chừng qua không bao lâu nữa sẽ lên cấp nữa.

Nhưng, cái này cũng phải nhờ độ dày cùng độ tinh khiết năng lượng rất cao ở nơi này, nếu ở căn cứ... Ôn Dao cảm thấy cũng khó khăn lắm mới có sự đột phá thế này.

Có điều tăng trưởng năng lượng quá nhanh, Ôn Dao còn cần tốn nhiều thời gian để thuần thục cùng nắm giữ dị năng của mình, xem ra, thời gian ngủ say của Đại Hoàng cũng gần xong rồi...

Ngày hôm sau vừa trở về lại bị Ngữ Điệp quở trách vài câu, sau khi nói xong, Ngữ Điệp nhìn Ôn Dao muốn nói lại thôi, dường như không biết nên mở miệng nói thế nào.

"Làm sao vậy?" Ôn Dao chủ động hỏi.

"Chính là... cảm thấy dường như Dao Dao có chỗ nào không giống lúc trước." Ngữ Điệp thoáng do dự vẫn mở miệng: "Nhưng lại nói không nên lời thay đổi ở đâu, chỉ cảm thấy không giống lúc trước, ừm, Tiểu Ảnh cũng đồng ý quan điểm của chị."

"Không có gì khác." Ôn Dao nhàn nhạt mở miệng, đồng thời đưa một ít thứ mình mang về giao cho cô ấy, ừm, dường như Ngữ Điệp say mê nấu ăn.

Sau đó Ôn Dao đi đến bên dưới cây bồ đề, chuẩn bị nhìn xem tình huống tiến cấp của Đại Hoàng như thế nào.

Đại Hoàng nhìn vẻ ngoài cũng không có gì thay đổi, vẫn ghé vào cây bồ đề ngủ say sưa, Tĩnh Như đang cách đó mấy bước quét lá cây rụng.

"A Di Đà Phật, tiểu thí chủ nhìn vẻ ngoài dường như có chút bất đồng, có vẻ đã nghĩ thông suốt mọi chuyện rồi." Tĩnh Như dừng lại động tác quét rác, nhìn qua Ôn Dao vừa cười vừa nói.

Ôn Dao liếc mắt, không để ý đến lời Tĩnh Như nói... tiếp tục quan dát Đại Hoàng.

"Có lẽ nơi đây vô cùng có duyên với tiểu thí chủ."

"Có lẽ." Ôn Dao không yên lòng trả lời.

"Có nguyên nhân mới có kết quả, đây là phúc báo của tiểu thí chủ."

Ha ha, quả thật không muốn nói chuyện cùng Tĩnh Như, Ôn Dao kiểm tra xong, xác định Đại Hoàng có khả năng khoảng một tuần nữa mới có thể tỉnh lại, xoay người rời đi, chuyện Ôn Dao cần làm cũng không ít, không rảnh cùng lão hòa thượng nói chuyện Phật pháp hay nhân quả.

Nhìn bóng lưng Ôn Dao, Tĩnh Như lắc đầu cười cười, tiếp tục cầm lấy cây chổi quét lá rụng, yên tĩnh lại an bình, dường như không có chuyện gì hay vật gì có thể khiến nội tâm ông gợn sóng...

Chương 205: Rời khỏi chùa Thanh Quang

Ngữ Điệp phát hiện mấy ngày nay đều không thấy bóng dáng Ôn Dao, cũng không biết đang bận rộn gì, có đôi khi buổi tối cũng không trở về, thần thần bí bí đấy.

Ôn Dao bận rộn nhiều việc, đúng vậy, vô cùng bận rộn.

Do đã quyết định nếu lần này đạt được thực lực cường đại cố gắng đứng trên đỉnh của đỉnh, từ đó về sau Ôn Dao thay đổi tính tình tản mạn trước kia của mình, bắt đầu chủ động xuất kích.

Chiếc nhẫn không gian gia tăng để Ôn Dao mò đến mỏ tinh thạch một lần nữa, lại chứa thêm một phần tinh thạch, sau đó Ôn Dao cẩn thận thăm dò chiều dài cả đầu mạch khoáng.

Tuy tinh thạch chôn sâu dưới mặt đất, tinh thần lực thăm dò có trở ngại rất nhiều, nhưng tinh thần lực Ôn Dao tăng trưởng rất nhiều, nên cũng không có ảnh hưởng lớn.

Đầu mạch khoáng này cũng không phải chỉ có một đầu, mà nó mấy nhánh, có điều năng lượng đều tụ tập ở chủ mạch khoáng, có lẽ độ tinh khiết tinh thạch rất cao.

Chủ mạch khoáng rộng khoảng chừng hơn hai ngàn mét, hơn nữa ở những nhánh kia, có thể nói là mạch khoáng rất lớn rồi.

Sau đó Ôn Dao lại thu thập một lượng lớn nguyên liệu chế tạo thuốc khôi phục tinh thần lực sơ cấp và thuốc khôi phục thể lực sơ cấp. Ở đây thực vật biến dị sinh trưởng khác hẳn lại còn chứa nhiều năng lượng hơn... chế tạo ra thuốc có độ tinh khiết rất cao, dược hiệu rất tốt.

Ôn Dao dẫn theo Tiểu Tiểu và Mạn Mạn đánh không ít thú biến dị và côn trùng biến dị, nhét đầy phần không gian còn lại, chuẩn bị mang về cho anh trai cùng đoàn dị năng của anh ấy.

Ôn Dao biết rõ thực lực tăng trưởng ngoại trừ bản thân cần cố gắng, tài nguyên thế lực đồng dạng thiếu một thứ cũng không được.

Nếu như kiếp trước Ôn Dao không có sự trợ giúp của gia tộc cùng lão sư, thực lực không có khả năng tăng nhanh như vậy, dù sao, ma pháp sư là chức nghiệp đốt tiền nhất đấy.

Anh trai đã cố tình phát triển ở quân đội, như vậy Ôn Dao cũng có thể cung cấp một ít trợ giúp, trước kia không có ý kiến gì, bây giờ bắt đầu cũng không muộn.

Đương nhiên, Ôn Dao cũng nhớ rõ gọi điện về cho Ôn Minh, nói cho cậu biết sẽ về trễ một chút.

Thời gian từng ngày từng ngày trôi qua, vào sáng sớm ngày thứ hai mươi ba Đại Hoàng ngủ say, Đại Hoàng tỉnh.

Đại Hoàng tỉnh lại không có biến hóa gì quá lớn, hình thể vẫn như cũ, màu sắc da lông càng thêm ánh vàng rực rỡ, đường vân màu đen ít đi rất nhiều, dưới ánh nắng sớm mai chiếu rọi càng phát ra hào quang chói mắt.

Trên trán vốn chữ "Vương" màu đen hoa văn hơi có chút vặn vẹo, không hề như giống một chữ "Vương", mà càng giống biểu tượng vòi rồng.

Đặc biệt nhất chính là, trên lưng của nó có hai nơi xương cốt nổi lên, Ôn Dao sờ lên vị trí nổi lên cùng hình dạng, nhịn không được phỏng đoán, sẽ không phải muốn mọc cánh đó chứ....

Đại Hoàng đã tỉnh, như vậy đã đến lúc các cô xuất phát, nhưng...

Nhìn trong tay Quách Hiểu Duyệt xách một túi lớn, vác trên lưng một đứa bé, trước ngực còn treo một em bé sơ sinh, Ôn Dao nhìn về phía Ngữ Điệp, có ý gì đây?

"Chuyện này... chuyện này..." Ngữ Điệp có chút co quắp, hai tay xoắn lấy nhau không biết nên mở miệng thế nào, trước đó cô nói với chị Hiểu Duyệt các cô phải đi rồi, trở về căn cứ, chị Hiểu Duyệt cầu xin cô mang theo bọn họ đi cùng, nhưng, chuyện này cũng không phải cô quyết định được mà!

"Dao Dao!" Quách Hiểu Duyệt chủ động mở miệng nói: "Chị biết rõ các em sắp đi, có thể mang theo mẹ con chị hay không? Em yên tâm, chị sẽ không gây thêm phiền toái cho em, em chỉ cần mang bọn chị xuống núi là được rồi."

Quách Hiểu Duyệt biết rõ, bên trong núi sâu này nguy hiểm trùng trùng điệp điệp, trước kia người người đều sợ hãi không dám đi ra, nhưng đứa bé này lại có thể tự do đi xuyên thẳng trong rừng, có thể thấy thực lực siêu cường, nếu như lần này không thể đi ra, có khả năng cả đời cô phải dừng lại ở nơi này rồi.

Cô không có gì, thế nhưng cô còn hai đứa con! Cho dù thế nào, cô nhất định phải ra khỏi ngọn núi này, về phần con đường tiếp theo, cũng chỉ có thể nỗ lực cố hết sức thôi.

Cho nên, cô nhất định phải cầu xin được đứa bé này đồng ý!

"Chị biết yêu cầu này của chị có chút quá đáng, thế nhưng chị không thể để hai đứa con của chị cứ sinh sống ở đây cả đời! Chỉ cần xuống núi là được rồi, còn đường tiếp theo chúng ta tự đi!"

"Nói không chừng ở đây an toàn hơn."

Giọng nói Ôn Dao hơi có vẻ lãnh đạm vang lên, quả thật, vị trí ngôi chùa này có chút kỳ lạ, cũng không có thú biến dị đến, nếu như gieo trồng một ít thực vật có thể ăn được, tuy cực khổ, nhưng có thể nói an toàn hơn bên ngoài nhiều.

Quách Hiểu Duyệt lắc đầu: "Cho dù ở đây an toàn, bảo trụ tánh mạng thì như thế nào? Hai bé chưa từng gặp qua những người khác, không nhìn thấy những chuyện khác, cả đời bị vây nhốt trong ngôi chùa này, như ếch ngồi đáy giếng, cuộc sống như thế này còn có ý nghĩa gì?"

Bị nhốt trong nơi thâm sơn cùng cốc này vài năm, Quách Hiểu Duyệt bao giờ cũng nghĩ đến chạy trốn, cô nhớ cha mẹ của mình, nhớ cuộc sống trước kia.

Người trong thôn ngu muội vô tri, trong mắt bọn hắn cô chỉ là công cụ sinh con, mỗi ngày cô trôi qua đều áp lực và thống khổ, cô không muốn con mình cũng bị nhốt ở nơi này trong một trời đất bé nhỏ.

Cho dù bên ngoài đã là tận thế, cho dù khắp nơi đều nguy cơ trùng trùng, cô cũng không muốn chết già ở đây.

Quách Hiểu Duyệt dùng ánh mắt khẩn cầu nhìn chăm chú vào Ôn Dao, hai chân khẽ cong, trực tiếp quỳ gối trước mặt Ôn Dao, tiếp tục mở miệng nói: "Chị biết chị không có đồ vật gì có thể trao đổi với em, mà em đã cứu giúp mẹ con chị rất nhiều lần, chị chỉ có thể cầu xin em giúp mẹ con chị một lần nữa, em có yêu cầu gì chị cũng có thể đồng ý!"

Ôn Dao yên lặng đưa mắt nhìn cô ấy hồi lâu, một lời không nói, trực tiếp xoay người lên lưng Đại Hoàng, lại quay đầu quét mắt liếc nhìn cô ấy, nhàn nhạt nói: "Đi thôi."

Nhìn Ôn Dao cưỡi trên lưng Đại Hoàng từ từ đi ra cửa, Quách Hiểu Duyệt không biết làm sao, đây là đồng ý hay từ chối?

Một bên Ngữ Điệp tiến lên kéo Quách Hiểu Duyệt, vui vẻ nói: "Dao Dao lòng mềm đấy, em ấy đồng ý rồi, chúng ta mau mau cùng đi!"

Đây là đồng ý? Quách Hiểu Duyệt còn có chút tỉnh tỉnh mơ mơ, không dám tin, nhưng bước chân tuyệt không mơ hồ, bước nhanh đi theo Ngữ Điệp đi ra ngoài.

Chùa Thanh Quang một lần nữa khôi phục yên lặng như ngày xưa, từng cơn gió nhẹ thổi qua, bên trên cây bồ đề vài chiếc lá cây bị thổi rơi, thoáng lướt qua mấy thanh nhang được đốt trên lư hương, tàn nhang nhẹ nhàng rơi xuống mặt đất.

Tĩnh Như từ trong chánh điện đi ra, hướng về phương hướng Ôn Dao các cô rời đi niệm một tiếng "A Di Đà Phật", quay người đi vào chánh điện, không bao lâu, từ trong chùa Thanh Quang truyền ra tiếng tụng kinh như có như không...

Đại Hoàng chở Ôn Dao từ từ đi, Quách Hiểu Duyệt và Ngữ Điệp đi ở phía sau, ngược lại Ngữ Điệp không thấy có gì không đúng, tính tình Đại Hoàng không tính là quá tốt, cô từng nghe Ôn Dao nói... không phải ai đều có thể ngồi trên lưng của nó đâu đấy.

Quách Hiểu Duyệt cũng không thấy ủy khuất, dù sao cũng là cô cứng rắn đòi đi cho bằng được, chỉ là cảm thấy liên lụy Ngữ Điệp rồi.

"Em..." Quách Hiểu Duyệt đang muốn nói Ngữ Điệp không cần quá mức bận tâm đến cô, phía trước Đại Hoàng lại dừng bước.

Còn không đợi các cô hỏi thăm chuyện gì xảy ra, phía bên phải các cô phát ra tiếng vang lá cây lắc lư, giống như có động vật nào đó hướng đến bên này.

Quách Hiểu Duyệt ôm chặt con trong ngực, căng thẳng nhìn chằm chằm vào cành lá không ngừng lắc lư kia, không chú ý thần sắc Ngữ Điệp bên người thay đổi.

Tới gần, càng gần...

Thanh âm càng lúc càng lớn, "Xoạt" một tiếng vang lên, một con thú biến dị kỳ quái từ bên đó nhảy ra ngoài.

Ngoại hình của nó có chút giống hươu, hình thể lớn hơn, da lông toàn thân có màu tro rám nắng, trên đầu còn có sừng như nhánh cây phân nhiều góc, trên đỉnh sừng cực kỳ bén nhọn.

Chương 206: Đây là tận thế

Con hươu biến dị sau khi nhảy ra liền đi thẳng về hướng Quách Hiểu Duyệt các cô, Quách Hiểu Duyệt nuốt nước miếng, nhịn không được che chở cho con ở trước ngực đồng thời lui về phía sau một bước.

Hươu biến dị đi đến trước người Quách Hiểu Duyệt, nghiêng người nằm xuống, thấy thế nào cũng giống như mời cô lên ngồi vậy.

Quách Hiểu Duyệt không biết làm sao, quay đầu hướng "Ngữ Điệp" xin giúp đỡ, thế nhưng cô phát hiện bây giờ Ngữ Điệp có chút không thích hợp, vẻ mặt lạnh lùng đấy, căn bản là không nhìn cô.

Lúc này, phía trước truyền đến tiếng nói trong trẻo nhưng lạnh lùng của Ôn Dao: "Ngồi lên đi."

À? Ngồi trên đây? Đây là tìm thú cho cô cưỡi sao?

Quách Hiểu Duyệt nhìn Ôn Dao ở phía trước, lại nhìn về phía "Ngữ Điệp", đáng tiếc hai người đều không giải thích nghi hoặc cho cô, nghĩ nghĩ, Quách Hiểu Duyệt ôm con cẩn thận từng li từng tí đi lên ngồi lên trên, sau đó dọn ra một tay bắt lấy sừng hươu biến dị.

Sau khi ngồi vững, cô nhìn về phía "Ngữ Điệp": ""Ngữ Điệp" em cũng lên đây đi."

Ảnh Điệp không trả lời, cô cảm thấy Tiểu Ngữ thật quá hay xen vào việc của người khác, cô thật sự rất không thích ở cùng một chỗ với người xa lạ. Ảnh Điệp quét mắt liếc nhìn Quách Hiểu Duyệt, tung nhảy mấy cái đã nhảy lên lưng Đại Hoàng, ngồi ở phía sau Ôn Dao.

Quách Hiểu Duyệt cũng cả kinh, thì ra, Ngữ Điệp cũng lợi hại như vậy...

Đã có thú cưỡi, tốc độ của các cô nhanh hơn rất nhiều, lúc này, Quách Hiểu Duyệt cuối cùng đã thấy được một vài con quái vậy trước kia mọi người từng nói: trên lưng lợn rừng có nham thạch bao trùng, có hình thể cực kỳ quái dị; hai cái đuôi, toàn thân màu xanh lá, lớn lên như con thằn lằn; các loại ôn trùng có vẻ ngoài kỳ quái; còn có các loại thực vật chủ động tấn công vật còn sống...

Quách Hiểu Duyệt ôm chặt con trong ngực, còn lo lắng Nữu Nữu ở trên lưng khóc rống lên, gây sự chú ý cho bọn nó.

Trách không được trước đó rất nhiều người ra ngoài đều không còn sống trở về, xem tình hình này, làm sao người bình thường có thể đánh thắng được?!

Nhưng những thứ đáng sợ kia căn bản không dám tới gần các cô, thật nhiều thứ xa xa nhìn thấy các cô đã quay người bỏ chạy, giống như các cô là mãnh thú hồng thủy vậy. Vừa rồi còn gặp hai con động vậy đang đánh nhau, đánh cũng ngừng, chạy trốn cực kỳ nhanh.

Quách Hiểu Duyệt nhịn không được liên tiếp nhìn về phía Ôn Dao... Chắc hẳn là sợ đứa bé này...

Mặt Ôn Dao có chút đen, Ôn Dao cũng không làm cái gì mà! Về phần vì sao gặp Ôn Dao đã bỏ chạy?!

Ba ngày sau, cuối cùng các cô đã ra khỏi phạm vi Trác Sơn, trực tiếp đi đến đường cái gần đó.

Để con hươu biến dị đi theo các cô ba ngày qua trở về, sau đó Ôn Dao nhìn về phía Quách Hiểu Duyệt, ánh mắt sâu u, không biết đang suy nghĩ gì.

Trong lòng Quách Hiểu Duyệt có chút bồn chồn, bây giờ các cô đã ra Trác Sơn, cũng đi lên đường cái, theo đạo lý quảng đường còn lại cô nên đi một mình rồi, nhưng cô bé này không mở miệng, cô không biết nên nói cái gì nữa.

"Biết lái xe không?"

"À? Ah, biết, biết."

Cô đã từng theo anh họ học lái xe một thời gian ngắn, miễn cưỡng cũng được tính là biết lái xe đi...

"Thế thì đi thôi."

Quách Hiểu Duyệt không hiểu ra sao đi sát theo phía sau hai người, sau khi đi hơn mười phút, cô phát hiện trên đường cái có mấy chiếc xe đậu, cả thân xe tràn đầy máu đen cùng vết rạch, trên đường đều là vết máu cạn khô, còn có vài khối thụt vụn cùng hình người ngã lăn trên mặt đất.

Trong không khí tràn ngập đủ loại mùi hôi thối, điều này làm Quách Hiểu Duyệt sinh sống nhiều năm trong núi không nhịn được nhíu mày, cái mùi này quá không dễ chịu rồi.

"Lái một chiếc."

Nghe tiếng nói Ôn Dao, cuối cùng Quách Hiểu Duyệt đã hiểu ý của Ôn Dao, nhìn phía trước giống như xảy ra thảm trạng tai nạn xe cộ bình thường, Quách Hiểu Duyệt tự động viên cho mình một phen, từ từ đi lên phía trước đi.

Cô quan sát thô sơ giản lược, chọn lấy một chiếc xe Jeep có vẻ ngoài nhìn nguyên vẹn nhất, ngay vào lúc cô đặt tay lên trên cửa xe, sau lưng đột nhiên Nữu Nữ hét lên một tiếng bén nhọn: "Mẹ!"

Trong lòng Quách Hiểu Duyệt nhảy dựng, nhanh chóng lui về sau vài bước, ổn định người mới tập trung nhìn vào phía trước, chỉ thấy bên cạnh bánh xe có một nửa thi thể, làn da màu nâu xanh, khắp nơi trên người đều là thịt hư thối.

Điều làm cho người ta kinh hãi nhất chính là, nó chỉ còn lại một nửa thân thể mà cũng chưa chết, nó ra sức kéo lên thân thể lên trên, đầu bị chặt có một khe hở rất to, óc màu xám trắng óc hòa với huyết dịch màu đen nhánh chảy ra mặt nhưng nó mở cái miệng to lộ ra hàm răng sắc nhọn gào thét về phía cô, một tay phóng trên mặt đất cố gắng kéo lê thân thể chậm chạp tiến về phía trước, tay kia kéo dài thẳng tắp đấy, móng vuốt sắc bén cũng dính đầy máu đen không ngừng vung vẩy về phía Quách Hiểu Duyệt.

Nữu Nữu ở sau lưng bị một màn này dọa muốn khóc thét lên, nhưng bé nhớ rõ mẹ dặn dò, không dám khóc thành tiếng, chỉ có thể che chặt miệng càng không ngừng rơi lệ.

Nhưng em bé địu trước ngực cũng không bận tâm nhiều như vậy, trong không khí ngửi phải mùi khó ngửi cùng trái tim Quách Hiểu Duyệt đập dồn dập, làm cho bé rất không thoải mái, vì vậy lên tiếng khóc lớn lên.

Tuy sinh non, nhưng lại được Quách Hiểu Duyệt cùng Ngữ Điệp cẩn thận chăm sóc, cộng thêm pháp sư Tĩnh Như thỉnh thoảng kiểm tra cho bé, bây giờ bé lớn lên rất khỏe mạnh, tuyệt không chênh lệch với em bé trước tận thế.

Bởi vậy tiếng khóc của bé không còn nhỏ bé yếu ớt như trước kia nữa, gào khóc lớn vang dội như tiếng sấm.

Tiếng khóc của em bé cùng mùi hương phía trước không ngừng kích thích Zombie trên mặt đất, nó càng thêm hưng phấn bò về phía trước, trong miệng không ngừng kêu gào.

Ăn luôn mẹ con bọn họ, ăn luôn mẹ con bọn họ! Ăn luôn mẹ con bọn họ thì nó có thể từ từ khôi phục!

Lúc Quách Hiểu Duyệt nhìn thấy Zombie cả người cứng lại rồi, trong óc của cô không ngừng hồi tưởng thảm trạng ngày đó trong thôn, tay chân lạnh buốt, đầu óc trống rỗng, căn bản cũng không biết phải làm gì.

Tiếng khóc của con đánh thức cô, đúng rồi, cô còn có hai đứa con, nếu cô chết rồi, con của cô phải làm sao bây giờ? Cô nhất định phải sống sót, cô còn chưa tìm được ba mẹ của mình, cô phải sống sót!

Thân thể Quách Hiểu Duyệt dần dần thả lỏng xuống, cô xiết chặt nắm đấm, không ngừng động viên chính mình, vừa kéo ra khoảng cách với Zombie, vừa nhìn bốn phía tìm vũ khí tiện tay.

Cô nhớ rõ Ngữ Điệp từng nói qua, Zombie chỉ có chém mất đầu của bọn nó, chúng mới có thể chính thức tử vong.

Hiện tại con Zombie này chỉ có một nửa thân thể, không có gì đáng sợ, cô nhất định có thể giết chết nó!

Nhìn một vòng, cô cũng không phát hiện có vũ khí gì, ngược lại bên cạnh đường cái trong rừng cây có nhiều đá tảng, cô chẳng quan tâm vỗ về con trong ngực, chạy qua lấy, nâng lên một tảng đá lớn, đi đến phía trước con Zombie kia, giơ lên cao cao, hung hăng đập mạnh xuống đầu nó!

"Bịch!"

Tảng đá chính xác đập vào trên đầu Zombie, trực tiếp đập nát đầu nó, óc màu xám trắng hòa với máu đen bắn ra.

Quách Hiểu Duyệt cuống quít lui về sau, cô biết rõ nếu người bình thường dính phải sẽ biến thành Zombie, cô không có dị năng, cũng không biết những vật này dính vào trên người cô có thể có ảnh hưởng gì hay không, cô phải chú ý một chút.

Tuy đầu Zombie bị nện vỡ rồi, nhưng Quách Hiểu Duyệt lo lắng còn chưa đủ, tìm được một nhánh cây thô to dài đẩy đá tảng ra, lại nâng lên một tảng đá khác đập mạnh xuống dưới lần nữa.

Sau mấy lần như vậy, thẳng đến khi đầu Zombie hoàn toàn bị đập nát bét cô mới ngừng lại, vừa thở hổn hển, cố gắng bình phục trái tim đập dồn dập trong ngực mình, vừa ôm con trong ngực dỗ dành.

Cô nghe nói thanh âm quá lớn cũng dẫn đến Zombie, cho nên nhất định phải làm cho con yên tĩnh lại lại mới tốt.

"Thấy rõ chưa, thứ này, chính là tận thế."

Quách Hiểu Duyệt còn đang trấn an con đã nghe được sau lưng truyền đến giọng nói trẻ con.

Chương 207: Trở lại căn cứ Hoa Nam

Quách Hiểu Duyệt quay đầu, đã nhìn thấy Ôn Dao ngồi trên lưng Đại Hoàng từ trên cao nhìn xuống cô, ánh mắt sâu u khó dò. Mà Ngữ Điệp từ sau lưng Ôn Dao thò ra nửa thân thể, lo lắng nhìn chăm chú vào cô.

Trong nháy mắt đó, Quách Hiểu Duyệt đã hiểu hàm ý trong mắt Ôn Dao: cái này là tận thế, cô đã hối hận chưa?

Vốn cô có thể sống an ổn bình yên với con, nhưng bây giờ phải đối diện với những thứ đáng sợ này, cô hối hận không?

Quách Hiểu Duyệt nhìn qua Ôn Dao, ánh mắt kiên định, mạnh dạn nói: "Chị biết rõ đây là tận thế, chị sẽ cố gắng sống sót, mang theo con của chị sống tốt!"

Ôn Dao gật gật đầu, lướt qua cô nhìn về một nửa thi thể Zombie phía sau cô, ngón tay giật giật, một đường đao nước bắn ra, bay thẳng đến đầu Zombie sớm đã biến thành một bãi bùn nhão, một lát sau bay dạng Zombie đầu, một lát sau bao vây lấy một viên tinh hạch bay trở về, rơi vào trên tay Ôn Dao.

Ôn Dao ném tinh hạch cho Quách Hiểu Duyệt, thúc giục nói: "Nhanh lên."

Quách Hiểu Duyệt vội vàng tiếp nhận tinh hạch ném đến, muốn mở miệng nói gì đó lại nhìn thấy hai người Ôn Dao quay người đi đến ven đường, nghĩ nghĩ, cô vẫn nuốt xuống lời muốn hỏi... cất tinh hạch vừa dụ dỗ con vừa quay người chạy về phía chiếc xe Jeep nhìn trúng trước đó.

Kéo mở cửa xe, trong xe còn có một thi thể, dưới nhiệt độ cao phơi nắng sớm đã tăng cao tốc độ hư thối, trong xe vết máu loang lổ, tràn ngập mùi tanh tưởi nồng đậm.

Quách Hiểu Duyệt ngừng thở, kéo thi thể kia xuống dưới, nhét vào ven đường, kiểm tra trong xe, xác định trong xe đều còn tốt đấy, chìa khóa còn, sau đó mở hết cửa sổ xe, để bay mùi đi.

Cô phát hiện trong xe còn có một chút đồ ăn, có chút đã hư thối, nhưng cũng có không ít đồ đóng gói vẫn còn hoàn hảo không tổn hao gì, trong lòng cô vui vẻ, dù sao trên đường đều dựa vào hai người Ôn Dao đi săn tìm thức ăn, cô cảm thấy mình giống như phế vật, vô cùng xấu hổ.

Nếu như chính mình có thể tìm được đồ ăn, không gây phiền toái gì cho hai người cũng tốt rồi.

Cô nhìn những chiếc xe khác chung quanh, thoáng do dự, cuối cùng vẫn hạ quyết tâm.

Cô đặt Nữu Nữu ở trên ghế lái phụ, thắt chặt dây an toàn, sau đó dỗ em bé ngủ say sau đó đặt trong ngực Nữu Nữu, dùng dây thừng buộc cùng một chỗ, nói với Nữu Nữu: "Nữu Nữu, con ôm em gái con giúp mẹ, mẹ đi lấy chút đồ được không?"

Hai mắt Nữu Nữu đỏ rừng rực, trên mặt còn treo vệt nước mắt chưa khô, bé ôm chặt em gái trong ngực, ngoan ngoãn gật gật đầu.

Quách Hiểu Duyệt bắt đầu chạy về những chiếc xe khác tìm kiếm, cô đem những thứ có thể sử dụng được đều đem lên chiếc xe Jeep kia, cho dù là đồ ăn hay quần áo hay công cụ khác, chỉ cần có tác dụng cô đều chuyển lên.

Sau đó cô lại kiểm tra xăng bên trong xe Jeep, phát hiện chỉ còn một nửa, thật may bên chiếc xe khác đã tìm được công cụ rút dầu cùng thùng dầu, Quách Hiểu Duyệt rút hết dầu trong những chiếc xe kia.

Sau khi làm xong mọi chuyện, Quách Hiểu Duyệt có chút thở phì phò lên xe của mình, mùi màu tanh trong xe phai nhạt đi không ít, cô cũng bất chấp sửa sang lại cái gì, bắt đầu hồi tưởng lại trong đầu ngày đó anh họ dạy cô lái xe như thế nào.

Hít sâu một hơi, Quách Hiểu Duyệt dựa theo trí nhớ trong đầu khởi động xe, cũng may xe tự động, độ khó không lớn, nhưng vừa mới lên ga cô đã lao thẳng đến bên phải, làm cô cũng giật bắn mình.

Quay đầu nhìn xem Nữu Nữu, phát hiện tuy bé bị kinh hãi nhưng vẫn nhu thuận ôm em gái.

Quách Hiểu Duyệt nhẹ nhàng thở ra, sau đó liếm liếm bờ môi, tiếp tục thử khởi động xe.

Ôn Dao cứ như vậy nhìn chiếc Jeep kia đụng một cái dừng một cái, sau khi thử mấy lần, cuối cùng lái cũng thuận thuận một tí.

Ôn Dao vỗ vỗ đầu Đại Hoàng, bảo nó đuổi theo, chạy bên cạnh chiếc xe Jeep.

Nhìn thấy hai người Ôn Dao ở bên cạnh xe, trái tim Quách Hiểu Duyệt vốn bối rối dần dần bình tĩnh lại, tay nắm thật chặc tay lái cũng buông lỏng, xe từ từ chạy càng ổn rồi.

Trên đường lớn thường thường gặp được những chiếc xe bị vứt bỏ, đều không ngoại lệ gặp phải Zombie tấn công, chung quanh xe còn rơi rớt lại hài cốt của con người hoặc thi thể Zombie.

Nhìn thấy những thảm trạng này, ngay từ đầu Quách Hiểu Duyệt còn sợ hãi đến sau này mặt không còn đổi sắc, chỉ nửa ngày ngắn ngủi, thậm chí cô còn xuống xe đi tìm kiếm đồ vật còn có thể sử dụng trong những chiếc xe kia.

Các cô gặp Zombie công kích, cô phát hiện hai người Ôn Dao đối phó những con Zombie này quả thật đơn giản như uống nước, phất phất tay đã giải quyết quái vật ăn thịt người này.

Hơn nữa hai người cũng không tiêu diệt toàn bộ Zombie này, mỗi lần đều để lại mấy con cho cô, rồi ở một bên nhìn cô chiến đấu.

Cô biết rõ đây là ý tốt của hai người, mỗi lần chỉ đều dùng cố gắng lớn nhất giải quyết những con Zombie này, thời gian dần qua, cô cảm thấy những con Zombie này cũng chỉ như thế.

Đã qua hai ngày, thời điểm đi đến một chỗ ngã ba, Ôn Dao ngừng lại, Quách Hiểu Duyệt cũng ngừng xe, cô nghi hoặc nhìn về phía Ôn Dao, không biết thế nào.

Ngữ Điệp thò ra nửa thân thể, nói với Quách Hiểu Duyệt: "Chị Hiểu Duyệt, chị đi thẳng con đường kia, trước chạng vạng tối là có thể đến căn cứ Hoa Trung rồi."

Quách Hiểu Duyệt đã hỏi qua vị trí mấy căn cứ, phát hiện nhà của mình rất gần căn cứ Hoa Trung, nếu như ba mẹ cô còn sống, như vậy rất có thể ở căn cứ Hoa Trung, cho nên trước đó cô đã nói với hai người cô muốn đi đến căn cứ Hoa Trung.

Như vậy, con đường các cô đi chung đã kết thúc rồi sao? Quảng đường còn lại phải tự cô đi rồi sao?

Trong khoảng thời gian ngắn Quách Hiểu Duyệt có chút hoảng hốt, không thể phủ nhận, cô sinh ra ỷ lại đối với hai đứa trẻ này, nhưng cô cũng biết, có thể mang cô đi một quảng đường dài như thế, đã là hết lòng quan tâm giúp đỡ rồi.

Quách Hiểu Duyệt đè xuống sự thất lạc xuống đáy lòng, nở nụ cười sáng lạn với hai người Ôn Dao: "Ừm, chị đã biết, Ngữ Điệp, Dao Dao, cám ơn hai em đã chiếu cố mẹ con chị nhiều ngày qua, càng cảm ơn ân cứu mạng của hai người, đại ân không lời cảm ơn nào có thể nói hết, chỉ hy vọng tất cả mọi người đều còn sống tốt trong tận thế này!"

"Vâng, chị Hiểu Duyệt, chị cũng phải cố gắng lên!" Ngữ Điệp phất phất tay với cô, lớn tiếng cổ vũ cô.

Ôn Dao chỉ nhẹ gật đầu với cô, sau đó vỗ vỗ đầu Đại Hoàng.

Đại Hoàng ngửa đầu hét lớn một tiếng, đứng dậy nhảy lên, rất nhanh đã biến mất trong tầm mất Quách Hiểu Duyệt.

Quách Hiểu Duyệt nhìn qua phương hướng hai người biến mất trầm mặc thật lâu, thẳng đến khi Nữu Nữu ở một bên nhỏ giọng gọi một tiếng "Mẹ" mới hồi phục tinh thần lại.

Cô mỉm cười, vuốt vuốt đầu Nữu Nữu, lại nhéo nhéo khuôn mặt Đậu Đậu, quảng đường còn lại chính cô phải tự đi rồi, cô nhất định phải mang theo con mình sống sót thật tốt!

Quách Hiểu Duyệt một lần nữa khởi động xe, rất nhanh chạy đến căn cứ Hoa Trung...

Không cần bận tâm đến Quách Hiểu Duyệt, tốc độ hai người Ôn Dao nhanh hơn rất nhiều, lách qua phạm vi thành phố lớn, vào buổi chiều ngày thứ ba, các cô mơ hồ đã có thể nhìn thấy tường cao của căn cứ Hoa Nam rồi.

Để cho tiện, Ôn Doa không tiến vào cánh cổng gần đây, mà đi hơn nửa vòng đến cánh cổng quân đội, chuẩn bị đi vào từ nơi này.

Cách cổng lớn càng ngày càng gần, Ôn Dao phát hiện bên ngoài căn cứ có biến hóa không nhỏ, cách tường cao hơn mười mét, lại gieo trồng không ít thực vật biến dị, đa phần đều là cây xương rồng biến dị cao lớn cùng một ít lùm cây bụi gai.

Những thực vật biến dị này ngăn cản phía trước căn cứ, chỉ lộ một cánh cửa cho người thông hành.

Từ lúc Ôn Dao đến gần, những thực vật biến dị kia dường như rục rịch, muốnn phát động công kích.

Đây là cái quỷ gì?

Ôn Dao cau mày nhìn những thực vật biến dị này, thời điểm tự hỏi có nên chém chúng hay không, từ lối ra có một người chạy ra, chạy vội về phía các cô.

Chương 208: Dị năng của Hạ Y Huyên

Bóng người kia trong chớp mắt liền xuất hiện ở trước mặt Ôn Dao, nhìn kỹ, đúng là Ngô Hạo.

Tóc của cậu đã cắt ngắn cỡ một thốn ngón tay, mặc bộ quân phục ngụy trang, vốn làn da trắng nõn phơi nắng trở thành màu cổ đồng, so với trước càng hiện ra thêm một phần cương nghị.

Trước đó Ôn Dao đã nói đại khái với Ôn Minh thời gian cô trở về, cho nên, đây là đặc biệt canh cửa chờ Ôn Dao hay sao?

Nhìn thấy Ôn Dao, vẻ mặt lạnh lùng gần đây của Ngô Hạo từ từ hoãn lại, khó có được hiện ra một tia thần sắc ôn nhu.

Cậu cao thấp đánh giá Ôn Dao, xác định quần áo trên người Ôn Dao sạch sẽ, cũng không chịu qua bất cứ tổn thương gì, lúc này mới nhẹ gật đầu.

Cậu lấy từ trong túi một chiếc túi vải nhỏ, mở ra, lấy một ít bột phấn ở bên trong ra.

Ôn Dao nhìn cậu dùng ngón tay cái và ngón trỏ bốc lên một chút, cẩn thận từng li từng tí rắc lên trên người các cô, mà rơi tại trên người của các nàng, sau đó cất phần còn lại, nói với các cô: "Đi thôi."

Quả nhiên, thực vật biến dị vốn còn có chút rục rịch đã yên tĩnh trở lại, dường như không chú ý đến bọn họ nữa, cứ như vậy để bọn họ yên ổn đi vào.

"Những thứ này là gì?" Ôn Dao có chút tò mò.

Tuy bây giờ Ngô Hạo hơi lạnh lùng, nhưng rất có kiên nhẫn với Ôn Dao, cậu giải thích nói: "Đây là sở nghiên cứu nông khoa nghiên cứu ra, cụ thể không rõ lắm, nhưng có thể làm phòng tuyến đầu tiên chống cự Zombie, nhưng chúng ta ra vào cần phải rắc lên những bột phấn này mới được."

Cho nên đây là Plans vs Zombie?

"Toàn bộ bên ngoài căn cứ đều có?" Căn cứ lớn như vậy, thứ này nhiều lắm là công trình lớn đấy.

"Không phải." Ngô Hạo lắc đầu: "Giống này rất phiền toái đấy, hơn nữa sợ ngộ thương, bây giờ một ít nơi trong quân đội trồng thôi, là làm thí nghiệm."

Ôn Dao gật gật đầu, quả thật, kỳ thật thực vật biến dị cũng không dễ khống chế, một tên cũng không để lại nói không chừng còn lừa chính mình rồi.

Đến gần tường cao, cuối cùng Ôn Dao biết vì sao căn cứ muốn nghiên cứu phương diện này rồi.

Bên trên tường cao khắp nơi đều gồ ghề, còn có rất nhiều vết máu đã biến thành màu đen, trên mặt đất càng có dấu vết đất bị đào bới ra, trong không khí phiêu đãng mùi tanh tưởi như có như không.

Ôn Dao cau mày hỏi: "Zombie công thành?"

Chậc...

Ngô Hạo cảm thấy cô bé thật lợi hại, vừa liếc mắt nhìn đã đoán được chuyện gì xảy ra, cũng may chuyệnh đã qua lâu rồi, nói cho Ôn Dao biết cũng không có sao.

Thì ra Ôn Dao nói cho Tề Cảnh Huy biết có bầy chim biến dị không bao lâu, căn cứ liền gặp phải một lần tập kích trên không, khác nhau chính là, lần tập kích này không phải chim biến dị, mà là Zombie chim.

Tuy căn cứ đã chuẩn bị nhiều lần, nhưng nguyên nhân vì Zombie chim, căn cứ vẫn tổn thất thảm trọng, không ít kiến trúc của căn cứ đều bị phá hư, rất nhiều cao ốc trực tiếp sụp đổ, càng có không ít người bình thường bị biến thành Zombie trong căn cứ.

Bọn Zombie chim này căn bản trong lòng không chút sợ hãi, cũng sẽ không lùi bước, chỉ biết một lần lại một lần phát động công kích.

Căn cứ bỏ ra cái giá thật lớn mới tiêu diệt sạch sẽ tất cả Zombie cùng Zombie chim, căn cứ Hoa Nam có thể nói là đại thương nguyên khí.

Đúng là họa vô đơn chí, sau khi Zombie chim tập kích không bao lâu, lại có rất Zombie công thành, lúc này tuy căn cứ chiến đấu giành được thắng lợi, nhưng qua hai lần tập kích, khiến nhân khẩu trong căn cứ tổn thất gần một phần hai mươi, theo tổng nhân khẩu mà nói, có thể nói đã là cực kỳ thảm thiết rồi.

Nghe Ngô Hạo giải thích xong, Ôn Dao mới nhớ tới, lúc ấy gọi điện thoại cho anh trai nói tối nay sẽ trở về, giọng điệu anh ấy rất mệt mỏi, hơn nữa đối với việc Ôn Dao nói tối nay trở về cũng không phản đối cùng thất lạc, dường như ẩn ẩn có chút cao hứng.

Mà thời gian Ôn Dao gọi điện thoại đúng là sau ngày Zombie công thành một ngày, cứ như vậy xem ra, lúc đó anh trai cũng không hy vọng Ôn Dao trở về quá sớm.

Đi vào quân đội, Ôn Dao lại phát hiện có thêm rất nhiều người, hơn nữa rất nhiều đều là sóng tinh thần lạ lẫm, đây là mở rộng tuyển người rồi sao?

"Anh của em dẫn người ra ngoài làm nhiệm vụ rồi, anh đưa em trở về."

Ôn Dao lắc đầu, từ chối đề nghị của Ngô Hạo, cô rất quen thuộc quân đội này, cũng không cần dẫn đường.

Trở lại chỗ ở của chính mình, Ôn Dao phát hiện gian phòng của mình vẫn rất sạch sẽ, dường như định kỳ có người quét dọn.

Thời điểm chạng vạng tối, Ôn Minh trở về, làn da của cậu so với trước kia đen đi không ít, ánh mắt cương nghị càng thêm lợi hại, làm cho thời điểm cậu nhìn người đối diện, dường như có thể đánh thẳng vào chỗ sâu nhất trong nội tâm người đó.

Có điều chỉ vừa nhìn thấy em gái nhà mình, quân nhân hợp cách một giây đã biến thành bà tám, lôi kéo em gái sang một bên dò xét từ trên xuống dưới, xác định trong hơn một tháng thời gian này, em gái cũng không bị thương chỗ nào.

Sau đó bắt đầu hỏi lung tung này nọ, muốn biết những chuyện xảy ra trên đường em gái đi, hỏi miết khiến Ôn Dao thiếu chút nữa lật mặt.

Cũng may không bao lâu Tề Cảnh Huy đến, anh còn dẫn theo Hạ Y Huyên, anh đã gấp rút đem tất cả công việc hoàn thành xong, rút ra thời gian đến ăn cơm rau dưa cùng nhau.

Nơi ăn cơm là ở trong nhà Tề Cảnh Huy, đồ ăn coi như phong phú, Ôn Dao phát hiện nhiều thêm không ít đồ ăn mới, xem ra lại phát hiện không ít thực vật biến dị có thể ăn rồi.

Ăn cơm xong, Hạ Y Huyên đẩy Ôn Minh ra, tiến đến bên người Ôn Doa, dùng giọng điệu thần thần bí bí nói với Ôn Dao: "Dao Dao, em nhìn chị nè." Cô đứng thẳng người lên, chiếc cằm hơi nhếch lên một chút: "Em xem chị có chỗ nào khác không?"

Ôn Dao giương mắt nhàn nhạt quét nhìn cô: "Có dị năng rồi."

"À? Sao em đoán nhanh như vậy được chứ..."

Hạ Y Huyên có chút thất vọng, còn muốn trêu chọc cô em họ đây này, không nghĩ đến thoáng một chút cô bé đã đoán ra rồi.

Con ngươi cô đảo một vòng, tiếp tục hỏi: "Vậy em đoán xem dị năng của chị là gì? Cam đoan em đoán không ra được ~ "

Nhìn thấy Ôn Dao không để ý đến cô, cô lại đến hỏi Ngữ Điệp: "Tiểu Ngữ Điệp, vậy em đến đoán, em đoán chị có dị năng gì?"

Ngữ Điệp ngượng ngùng cười cười, lắc đầu.

Nhịn thấy Ngữ Điệp thẹn thùng như vậy, Hạ Y Huyên vẫn cảm thấy thú vị hơn em họ nhỏ của mình, lại sáp đến gần để cô ấy đoán cho cô.

Nhìn vẻ mặt Hạ Y Huyên biểu lộ "Em đoán nha, em nhanh nhanh đoán đi", tròng mắt Ôn Dao hơi híp, một đường đao nước cực kỳ nhanh bắn về hướng mắt Hạ Y Huyên!

"A!"

Hạ Y Huyên quát to một tiếng, cả người đột nhiên thoáng cái biến mất, sau đó xuất hiện nơi cách hơn hai mét, nhưng dường như cô khống chế phương vị còn chưa quá chuẩn, xuất hiện nơi không đúng, "Bịch" một tiếng trực tiếp đụng ngã một chiếc kệ nhỏ để bình hoa.

Hạ Y Huyên ổn định thân thể, vừa xoa xoa phần eo bị đụng đau, vừa phàn nàn nói: "Dao Dao! Nào có ai đoán như em đâu chứ? Lại trực tiếp ra tay để suy đoán, nếu chị không tránh được thì làm sao bây giờ?"

Ôn Dao duỗi ra một ngón tay đi lòng vòng, đao nước cũng vòng vo một vòng tròn rồi về đến tay Ôn Dao: "Không biết."

Được rồi, nhìn đôi mắt to đen nhánh kia của em họ, thế mà Hạ Y Huyên quỷ dị đọc hiểu được ý của Ôn Dao, Ôn Dao nhất định không gây tổn thương cho cô, mà không nói cô không thể né tránh được.

"Được rồi, ai bảo cháu cứ lóc chóc như vậy, cứ bắt được người nào cũng bảo người ta đoán."

Tề Cảnh Huy bất đắc dĩ mở miệng nói, từ lúc Hạ Y Huyên có dị năng vẫn rất vui vẻ, nhìn thấy người quen đều muốn người ta đoán một lần.

"Ôi chao, bác Tề không phải cháu rất vui sao, huống chi dị năng này của cháu rất hiếm có đó nha ~ "

Hạ Y Huyên cười hì hì nói, cô có dị năng rồi, thật là vui vẻ, cho dù đã qua một tháng cô vẫn rất vui vẻ.

Chương 209: Cùng nói chuyện với anh trai

"Dao Dao, em biết dị năng này của chị làm sao mà có không?"

Ôn Dao cúi đầu không nhìn cô, biểu thị cũng không phải rất cảm thấy hứng thú, nhưng một bên khác Ngữ Điệp mở miệng hỏi: "Làm sao có thế?"

Có người cổ động, Hạ Y Huyên rất là cao hứng, cô đứng dậy đi đến bên người Ngữ Điệp, hưng phấn bừng bừng bắt đầu kể.

Thì ra ngày đó Zombie chim tập kích căn cứ, Hạ Y Huyên vừa vặn cùng bọn Lâm Khê từ bên ngoài trở về, vẫn còn xếp hàng ở cửa ra vào kiểm tra, cửa lớn đậu đầy xe, vội vàng cũng không kịp tiến vào căn cứ, toàn bộ cửa ra vào đều loạn cả một đoàn.

Cũng may đa phần ở cửa ra vào đều là dị năng giả làm xong nhiệm vụ trở về, sau bối rối ngắn ngủi, bọn hắn đã thành lập phản kích lại hữu hiệu, vừa đánh vừa lui vào bên trong căn cứ.

Hạ Y Huyên không có dị năng, được bọn người Lâm Khê bảo vệ bên trong từ từ lui về phía sau.

Nhưng người ở cửa ra vào thật sự nhiều lắm, bọn hắn lại ở sát mé biên giới, những người khác chuyên chú đối phó Zombie chim, một người không chú ý, xô đẩy Hạ Y Huyên ra ngoài.

Lúc ấy vừa vặn có mấy con Zombie chim bay thẳng về phía cô, những người khác cũng không kịp cứu trợ, mắt thấy cô sẽ bị Zombie chim xé rách...

"Lúc ấy chị ngây ngốc luôn rồi, trong đầu trống rỗng, không biết đang suy nghĩ gì, thời điểm móng vuốt con Zombie chim kia sắp chạm đến mặt chị, trong thân thể chị đột nhiên tuôn ra một luồng sức mạnh, sau đó boong một phát, chị liền xuất hiện bên trong căn cứ rồi."

Hạ Y Huyên giải thích kỹ càng nói: "Các em biết không, ngày đó có không ít người kích phát được dị năng, như vậy truyền thuyết trước kia hay xem con người rơi vào tình thế nguy hiểm nhất có thể kích phát dị năng là thật sự đấy!"

"Có điều..." Hạ Y Huyên chuyển đề tài: "Tỷ lệ này vẫn thấp lắm, sở nghiên cứu hiện đang điều tra thể chất và các phương diện khác của con người khi kích phát dị năng, xem có thể tìm được quy luật hay không."

"Được rồi, cháu tóm lấy Dao Dao nói cả buổi, hôm nay con bé mới trở về, để con bé sớm trở về nghỉ ngơi đi."

Nghe Tề Cảnh Huy nói... Hạ Y Huyên đành phải gật gật đầu, sau đó nói với Ôn Ngọc ngày mai dẫn Ôn Dao ra ngoài đi chơi, căn cứ thay đổi rất lớn, phải để Ôn Dao dạo chơi cho đã.

Ôn Minh mang theo Ôn Dao Ngữ Điệp trở về chỗ ở của các cô, lúc chuẩn bị về thì bị Ôn Dao gọi lại.

"Làm sao vậy?"

Ôn Dao vẫy tay với anh của mình, Ôn Minh chân dài một bước bước qua, lập tức xuất hiện bên người Ôn Dao, ân cần hỏi lần nữa: "Dao Dao, có chuyện gì sao?"

Ôn Dao để Ngữ Điệp đóng cửa lại, sau đó đẩy chiếc bàn trong phòng vào trong góc tường.

Ôn Minh không hiểu ra sao nhìn em gái mình làm những việc này, không biết Ôn Doa muốn làm gì, nhưng cũng không hỏi nhiều, chủ động tiến lên hỗ trợ dọn ra một không gian trống lớn trong phòng.

Sau khi làm xong, Ôn Minh liền nhìn thấy bên cạnh mình đột nhiên xuất hiện một đống lớn đồ vật loạn thất bát tao —— các loại da lông, móng vuốt thú biến dị, giáp xác của côn trùng có hình thù kỳ quái, thực vật biến dị chưa thấy qua... cùng một đống lớn tinh thạch trong suốt tản ra làn sóng năng lượng nhàn nhạt, bên trong tinh thạch trong suốt còn kèm theo mấy khối tinh thạch màu đỏ.

Ôn Minh ngẩn người rồi, nhìn gian phòng không còn chỗ đặt chân này, trong khoảng thời gian ngắn nghẹn lời, không biết mở miệng nói cái gì.

Trầm mặc thật lâu, cậu khó khăn mở miệng, hơi khô chát chát nói: "Thế này... Dao Dao, trước cất lại đi... chúng ta từng bước từng bước nói chuyện..."

Ôn Dao nghe lời thu vào tất cả đồ đạc, nhìn gian phòng trống rỗng, Ôn Minh nhẹ nhàng thở ra, đưa tay sờ soạng cằm dưới, đầu toát cả mồ hôi.

Một màn vừa rồi chấn động rất lớn, làm cho đầu óc của cậu thoáng một phát không kịp phản ứng, bây giờ tốt hơn nhiều, cuối cùng cậu có thể suy nghĩ bình thường được rồi.

Ôn Minh ngồi bệt xuống mặt đất, sau đó cởi áo khoác mình ra lót ở phía trước, mời em gái nhà mình tới ngồi.

"Dao Dao, những tinh thạch kia là thế nào?"

Ôn Minh quyết định chọn chuyện tối trọng yếu nhất hỏi, cậu nhớ rõ từ rất sớm trước kia em gái mình đã từng lấy ra tinh thạch cùng loại, nhưng khi đó căn cơ bọn họ ở căn cứ cũng không ổn định, tận thế vừa xảy ra không bao lâu, bởi vậy cũng không có để thứ này trong lòng.

Không nghĩ tới ngày hôm này em gái thoáng cái đã lấy ra nhiều tinh thạch cùng loại như vậy, hơn nữa nhìn thoáng qua, phẩm chất thứ này dường như xịn hơn trước không ít, cuối cùng chuyện gì xảy ra?

Ôn Dao đơn giản kể lại chuyện quá trình mình từ chỗ Đào Thu Phương phát hiện tinh thạch kia sau đó đi Trác Sơn phát hiện mạch khoáng, Ôn Minh rất rất sững sờ luôn rồi.

"Nói cách khác, lần này em đi ra ngoài chính là vì chuyện này?"

Nhìn thấy Ôn Dao gật đầu, mặt Ôn Minh liền đen: "Vậy sao ngay từ đầu em không nói rõ ra? Như vậy anh cũng có thể chuẩn bị, hoặc đi cùng với em."

"Không xác định."

Đúng vậy, chỉ dựa vào lời nói một bên của Đào Thu Phương, cũng không xác định nơi đó thật sự có mỏ tinh thạch hay không, bởi vậy Ôn Dao mới cảm thấy tự mình đi xem tốt hơn, huống chi mang theo những người khác tốc độ sẽ chậm hơn rất nhiều.

Được rồi, Ôn Minh biểu thị tiếp nhận được chuyện này, cậu lại hỏi kỹ càng mạch khoáng cùng các tình huống cụ thể, đợi đến lúc nghe Ôn Dao nói đoán được phạm vi, sau đó cả người kinh ngạc hoảng sợ rồi.

Loại tinh thạch này có thể trợ giúp tu luyện dị năng, nói không chừng còn có tư cách nguồn năng lượng mới để sử dụng, nếu quả thật có thể đào hết những tinh thạch này ra, như vậy đối với nhân loại mà nói, lại đang trong thời kỳ chiến tranh với Zombie thì nắm chắc càng lớn hơn!

Ôn Minh lâm vào trầm tư, vấn đề này quá trầm trọng, phải suy nghĩ thật kỹ, dù sao nếu tin tức này lộ ra ngoài, nhất định sẽ khiến cho gió tanh mưa máu!

Trong lòng loại bỏ tất cả vấn đề sang một bên, tưởng tượng tất cả các loại khả năng về sau, Ôn Minh tiếp tục hỏi: "Hình như anh còn nhìn thấy tinh thạch màu đỏ, thứ này cũng giống như vậy sao?"

Bàn tay Ôn Dao khẽ đảo, một khối tinh thạch màu đỏ to cỡ bàn tay xuất hiện trong lòng bàn tay của Ôn Dao, lập tức đưa nó cho Ôn Minh.

Ôn Minh vừa tiếp xúc đến, lập tức phát hiện khác hẳn, ẩn ẩn phát ra ánh sáng màu đỏ, trong lòng bàn tay càng truyền đến ấm áp từng cơn, như là đá giữ nhiệt.

Ôn Minh lật xem nhiều lần khối tinh thạch hiếm có trong lòng bàn tay, từ miệng hỏi: "Đây cũng là phát hiện ở nơi có mạch khoáng sao? Mỏ phối hợp?"

"Không phải." Ôn Dao lắc đầu, nói cho anh trai biến phát hiện trong sào huyệt nhện đấy, hơn nữa còn là mạch khoáng đơn độc.

Nghe đến sào huyệt nhện, tay Ôn Minh run lên, tinh thạch màu đỏ thiếu chút nữa rơi xuống, bàn tay to của cậu nhanh chóng chụp lại, nắm chặt tinh thạch trong tay, khó có được rống lớn với Ôn Dao một tiếng: "Tại sao lại có sào huyệt nhện hả? Dọc theo con đường này đến cùng em đã làm nên trò gì?"

Trước khi ăn cơm Tề Cảnh Huy cùng Ôn Minh hỏi quảng đường này Ôn Dao đã trải qua những chuyện gì, Ôn Dao chỉ nói trên đường gặp Lâm Thế Bưu, sau đó đi căn cứ Hoa Trung ở một đêm, những chuyện khác đều đơn giản thô sơ cho qua cả.

Chiếu theo cái dạng này, em gái có không ít chuyện không nói ra, nhưng nhất định cũng là chuyện nguy hiểm!

Ôn Minh chà đạp văn vê huyệt thái dương, cảm thấy có chút đau đầu, một đám binh sĩ dị năng ở đoàn dị năng kia còn dễ đối phó hơn em gái của cậu nữa!

Thở dài, cậu ngẩng đầu nhìn về phía Ôn Dao, em gái chính là chớp mắt to ngây thơ vô tội nhìn cậu.

Ôn Minh bắt buộc chính mình quay đầu không nhìn Ôn Dao, nhìn về Ngữ Điệp đang ngồi ở bên kia: "Ngữ Điệp, em đến nói, dọc theo con đường này các em đã gặp những chuyện gì, không được nói dối không được giấu diếm! Còn có, đừng nhìn Dao Dao, anh đang hỏi em."

Chương 210: Chị họ Hạ dây dưa người

Ngữ Điệp thu hồi ánh mắt nhìn về phía Ôn Dao, đồng dạng mở to hai mắt vô tội nhìn Ôn Minh, không nói một lời.

Được rồi, đã biết rõ các cô cùng một nhóm!

Ôn Minh bất đắc dĩ dùng sức vuốt vuốt đầu Ôn Dao, xoa đến nổi đầu tóc Ôn Dao rối tung, sau đó vừa hỗ trợ vuốt đều lại vừa nói: "Dao Dao, không phải anh trách em, anh biết em rất lợi hại, nhưng anh cũng sẽ lo lắng, anh chỉ muốn biết dọc theo con đường này em đã trải qua những chuyện gì. Thật sự, không nói em."

Ôn Minh cam đoan nói.

Ôn Dao lặng yên rồi, Ôn Dao cảm thấy, nói với anh trai, anh chỉ biết lo lắng hơn à...

Nhìn ánh mắt Ôn Minh nếu không đạt được mục đích thề không bỏ qua, Ôn Dao chỉ có thể nhẹ gật đầu với Ngữ Điệp, được rồi, biết rõ đã biết rõ, hi vọng sau này anh trai sớm tạo thành thói quen, sớm chút rèn luyện được trái tim cứng như thép!

Ngữ Điệp đơn giản nói những chuyện các cô gặp phải trên đường, Ôn Minh nghe được thật sự trái tim muốn treo lên trên rồi, tuy Ngữ Điệp nói rất bình thản, nơi chiến đấu càng không nói nhiều thêm một câu, nhưng Ôn Minh vẫn có thể tưởng tượng tình huống lúc đó, nhất định không nhẹ nhàng bâng quơ như cô nói.

Ôn Minh xoắn xuýt rồi, không biết nên mở miệng như thế nào, do dự cả buổi, cuối cùng uyển chuyển nói: "Dao Dao, có thực lực là tốt, nhưng cũng cần phải chú ý nhiều, cứu người cũng phải lượng sức mà làm, em còn nhỏ, không hiểu lòng người hiểm ác, có một số việc không cách nào tưởng tượng đâu đấy."

Ôn Dao không biết nên nói thế nào với cậu về việc mình có thể cảm nhận được sóng tinh thần của đối phương, người có dụng tâm hiểm ác hay không đa phần Ôn Dao đều có thể phát hiện ra, hơn nữa Ôn Dao cũng không nói nhất định sẽ cứu người...

Nhưng nhìn anh trai thành khẩn hướng dẫn mình từng bước như vậy, Ôn Dao vẫn nhu thuận nhẹ gật đầu, cam đoan về sau sẽ cẩn thận làm việc.

Mặc dù biết em gái chỉ biểu hiện đồng ý như thế thôi, quay người nói không chừng lại thuận theo ý mình mà làm, nhưng không sao, em gái còn nhỏ, từ từ dạy!

Nói xong chuyện tinh thạch, trong lòng Ôn Minh đã nghĩ cách đại khái, nhưng cái này cần phải suy nghĩ kỹ một chút.

Ai, em gái quá lợi hại, mỗi lần lấy ra thứ gì đều làm cậu vắt hết óc.

"Thế Dao Dao... những da lông, giáp xác các loại kia, em thu thập làm gì thế?" Ôn Minh đối với việc em gái thu thập một đống "Rách rưới" có chút tò mò, đồ đạc như vậy làm được gì?

Chậc...

Ôn Dao biết rõ bây giờ phần lớn trên trái đất đều là sản phẩm công nghiệp, vũ khí cũng lấy vũ khí nóng làm chủ, cơ bản rất ít dùng đến bộ phận thân thể động vật này làm vũ khí, tối đa chỉ dùng da lông làm thành quần áo mà thôi, không giống đại lục Ell, nguyên vật liệu vũ khí chủ yếu đều từ khoáng thạch cùng các bộ phận thân thể ma thú.

Nhưng, bây giờ là tận thế, đại phần động vật đều biến dị, rất tương tự với ma thú trên đại lục Ella, bởi vậy những thân thể thú biến dị này có vài bộ phận vô cùng hữu dụng, hoàn toàn có thể dùng làm vũ khí đấy!

Ôn Dao cũng không nhiều lời, Ôn Dao trực tiếp lấy ra một chân trước của côn trùng biến dị, chân trước này có hình dáng lưỡi đao, còn có gai ngược rất dài, thứ này nếu đâm vào trên người, sẽ giật xuống một khối thịt lớn.

Ôn Minh nhìn em gái dùng bộ phận nào đó của côn trùng không biết đào ra một cái động lớn trên sàn nhà, Ôn Minh cảm thấy mình đã hiểu cái gì.

"Cái này... Dùng nó làm vũ khí?" Ôn Minh không xác định hỏi.

" Vâng."Ôn Dao gật gật đầu.

Ôn Minh cẩn thận tưởng tượng, phát hiện hoàn toàn thích hợp. Tận thế rồi, nhà xưởng đình công, căn bản không có nhà máy quân sự công nghiệp chế tạo vũ khí, vũ khí nóng dùng một chút thì ít đi một chút, luôn luôn có một ngày dùng hết, bây giờ đa phần con người ngoại trừ dùng dị năng bên ngoài thì sử dụng vũ khí lạnh chiến đấu.

Nhưng vì trước tận thế quốc gia tiến hành quản chế chặt chẽ các loại dao...trên thị trường những vật này cũng không nhiều, cho nên hiện tại người dùng những vũ khí này thật ra cũng không nhiều, rất nhiều đều dùng côn thép, đao các loại.

Thật ra cũng có một số ít dị năng giả nghĩ tới dùng những nơi bén nhọn của động vật biến dị làm vũ khí, nhưng vì chung quanh căn cứ côn trùng biến dị, thú biến dị không nhiều lắm, chủ yếu là Zombie. Thêm nữa việc đổi vũ khí thích hợp cũng không phải chuyện đơn giản, bởi vậy phương pháp này cũng không lưu hành.

Nhưng nhớ đến vừa rồi em gái bày ra những vật kia, quả thật đều có thể dùng chế tạo rất nhiều vũ khí!

"Dao Dao, cái này.... Em thu được bao nhiêu?" Ôn Minh cảm thấy phải xác định được số lượng cụ thể rồi mới làm tốt được quyết định sau đó.

"Có lẽ hơn hai phòng như vậy."

Hai phòng...

Ôn Minh kinh ngạc, có nhiều như vậy?

"Dao Dao không gian của em bao nhiêu rồi?" Ôn Minh nuốt nước miếng, nhịn không được hỏi.

Trước đó cậu chỉ biết không gian của em gái không nhỏ, thật đúng là chưa từng hỏi cụ thể qua, thứ này mà có thể xếp hai phòng, hơn nữa còn những vật khác, như thế nào cũng phải hơn 100m3 à nha...

(Chú thích: 1 m3 được hiểu là thể tích 1 khối lập phương có cạnh dài 1 m. Công thức tính m3 bằng chiều dài nhân chiều rộng nhân độ cao tương ứng.Mét vuông là đơn vị đo diện tích, được ứng dụng rất nhiều trong xây dựng, đây cũng là đơn vị đo khá phổ biến. Vì đây là 2 đơn vị đo khác nhau, do đó không thể chuyển đổi từ mét khối sang mét vuông và ngược lại chúng ta cũng sẽ không tính được 1 mét vuông bằng bao nhiêu mét khối.)

"Hơn 300 m3 rồi..."

Được rồi, thường thức đã hạn chế tưởng tượng của cậu rồi, cậu thật chưa từng gặp qua không gian nào lớn như vậy!

"Là đưa cho anh." Ôn Dao nhìn thẳng vào mắt Ôn Minh, nhấn mạnh nói.

Đầu óc Ôn Minh chuyển một chuyến, hiểu ý của em gái, một mình cậu không có khả năng dùng nhiều như vậy, là cho đoàn dị năng của cậu, cũng có thể xem đây là thu mua lòng người rồi.

Trong lòng Ôn Minh mềm nhũn, có một cảm xúc khó nói nên lời xông lên đầu, chỉ cảm thấy lồng ngực mình căng căng, tê tê dại dại, một câu đều không thể nói ra miệng.

Hốc mắt Ôn Minh có chút hiện hồng, sau khi tạm biệt rồi bình phục tâm tình của mình, sau đó quay đầu vỗ vỗ đầu em gái: "Biết rồi, cảm ơn Dao Dao, anh rất vui vẻ, cũng rất thích."

Chuyện hai tháng gần đây cũng nói gần hết, Ôn Minh cầm mấy khồi tinh thạch có phẩm chất bình thường cùng móng vuốt sác bén của những động vật biến dị chuẩn bị đi trở về, sắc trời đã tối, em gái cũng có thể nghỉ ngơi thật tốt.

Đi tới cửa, Ôn Minh nhớ ra cái gì đó, quay đầu nói với Ôn Dao: "Dao Dao, mấy ngày hôm trước giáo sư Tào bọn họ đã có thành quả nghiên cứu sơ bộ thuốc khôi phục tinh thần lực cùng thuốc khôi phục thể lực rồi, bọn họ cũng sản xuất vài loại, bác Tề có nói đến lúc đó muốn cho em xem thử, khả năng khoảng hai ngày này."

Nhanh như vậy đã có thành quả rồi sao?

Ôn Dao cảm thấy rất giật mình, dù sao Ôn Dao chỉ dùng phương pháp luyện chế của đại lục Ella, mặc dù có chút thay đổi, nhưng cơ bản không thay đổi, cũng không có ít nơi đều cần dùng đến tinh thần lực, thời cơ bỏ thuốc cũng có yêu cầu, như vậy mà cũng có thể nghiên cứu ra thành quả?

Cũng không biết bọn hắn nghiên cứu ra dạng thuốc gì...

Ôn Dao thể hiện rất chờ mong.

Sáng sớm hôm sau, trời vừa có chút sáng, Hạ Y Huyên đã tới tìm Ôn Dao rồi, dùng cách nói của cô ấy: tận thế rồi, phải quý trọng mỗi một ngày, phải rèn luyện nhiều hơn, hành vi ngủ nướng này không thể chấp nhận được!

Ôn Dao bị cô lằn nhằn đến không có cách nào, chỉ có thể để Đại Hoàng ở nhà, dẫn theo Tiểu Tiểu, Mạn Mạn và Ngữ Điệp đi ra ngoài với cô ấy.

Ôn Dao phát hiện, lần này trở về vị da mặt chị họ Hạ này càng ngày càng dày rồi, trước kia nói thể nào cũng là tiểu thư của mọi người, đối nhân xử thế rất có nghề, bây giờ làm sao học xong bộ dạng quấn người rồi hả? Chẳng lẽ kích phát dị năng còn có thể biến đổi tính cách con người?

Hạ Y Huyên tỏ vẻ: quả nhiên Lâm Khê nói không sai, đối phó với em họ người như vậy, chỉ có da mặt không biết xấu hổ quấn chặt không rời, Ôn Dao tuyệt đối không chịu nổi sự dây dưa của cô!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info