ZingTruyen.Info

[Edit - Hoàn] Mạt Thế Chi Ôn Dao

Chương 171 - 180

HongTrang301

Chương 171: Nhện biến dị

Edit & Beta: Trang Nguyễn

"Grào!" Bên trái Ôn Dao truyền đến tiếng rống đầy giận dữ của Đại Hoàng, mà phía trước nó cũng có một con nhện biến dị khổng lồ.

"Ầm!"

Tay phải Ảnh Điệp nắm cả eo Ôn Dao nhảy về phía sau, lại một con nhện biến dị từ trên tay không giáng xuống, phần bụng cứng rắn nện xuống chỗ các cô vừa đứng tạo thành một cái hố to.

Tiểu Tiểu cùng Mạn Mạn bên kia cũng giằng co với một con nhện biến dị hơi nhỏ hơn.

Hai người Ôn Dao vừa mới lui ra phía sau đứng vững, hai con nhện biến dị kia không ngừng phun tơ nhện hình lưới về phía các cô, Ảnh Điệp ôm Ôn Dao tung nhảy trong rừng cây, vô cùng linh hoạt tránh né tất cả công kích.

Ôn Dao cau mày thoáng nhìn chung quanh, phát hiện chung quanh trên nhánh cây quấn đầy tơ nhện màu bạc, ở trong bóng đêm phản xạ tia ánh sáng.

Cứ theo đà này, các cô dần dần sẽ bị tơ nhện bao vây, thẳng đến khi không có nơi đặt chân, cuối cùng bị tơ nhện dính chặt trói lại.

"Tách ra, một người một con!"

Ảnh Điệp gật đầu, cô cũng phát hiện ý định của con nhện biến dị.

Ảnh Điệp lại một lần nữa nhảy lên rồi rơi xuống chỗ đất bằng, buông Ôn Dao ra sau đó lại nhảy lên, ở trên nhánh cây mượn lực mấy lần, trực tiếp nghênh tiếp con nhện biến dị khổng lồ lúc đầu.

Tiến đến gần mới phát hiện, thân thể con nhện biến dị này cũng không phải đơn thuần màu đen, đầu của nó cùng phần bụng đều có đường vân màu xanh sẫm, đặc biệt nhất là hoa văn ở phía trước đầu phần bụng, nhìn thế nào cũng thấy giống như gương mặt dữ tợn của một người.

Bên miệng con nhện biến dị có một cặp xúc tu như càng cua sắc bén, lóe lên ánh sáng lạnh kẹp về phía Ảnh Điệp trước mặt.

Ảnh Điệp cất cao thân hình, mũi chân điểm nhẹ, dẫm nát càng cua sau đó mượn lực nhảy lên trên, ở giữa không trung lưu loát xoay người ngửa ra sau, sau đó vững vàng cưỡi trên khoảng giữa bộ ngực cùng phần bụng của con nhện biến dị.

Cùng lúc đó, Ảnh Điệp rút dao găm bên hông ra, hung hăng đâm xuống lưng con nhện biến dị!

"Đinh!" Từng tiếng dội lại, dao găm trong tay Ảnh Điệp hoàn toàn đâm không được ngực giáp cứng rắn của con nhện biến dị, ngược lại va chạm bị gẫy rồi.

Con nhện biến dị bắt đầu lắc lư dữ dội, đồng thời càng không ngừng nhảy lên, có ý đồ hất Ảnh Điệp trên lưng nó xuống. Ảnh Điệp chặt chẽ bám chặt không buông, có chút cúi người, hai chân kẹp chặt, vững vàng như trước ngồi ở phía trên.

Ôn Dao chỉ huy vô số lưỡi dao nước cùng mũi tên nước bắn về con nhện biến dị đối diện mình, ở bên ngoài lớp vỏ cứng rắn của nó lưu lại đường trắng bạc, đồng thời dưới chân rất nhanh chuyển động, tránh né đối diện thỉnh thoảng phóng tơ nhện về phía Ôn Dao.

Nghe được âm thanh dội lại kia, Ôn Dao tranh thủ thời gian nhìn thoáng qua, tay trái vừa lật, trong tay xuất hiện một thanh dao găm không chút thu hút, Ôn Dao ném dao găm về phía Ảnh Điệp, đồng thời hô lớn: "Tiếp này!"

Ảnh Điệp đang cưỡi trên lưng con nhện biến dị nghe tiếng, lập tức cúi người sang bên cạnh, tay trái chụp tới, chuẩn xác không sai tiếp được dao găm. Đồng thời giơ lên cao cao, hung hăng đâm mạnh vào đầu phần bụng bên trái con nhện biến dị.

Không trượt phát nào dao găm đơn giản không chút thu hút đâm vào đầu phần bụng con nhện biến dị, Ảnh Điệp dùng sức kéo: "Ầm ——" một tiếng, kéo ngang một phát thành miệng vết thương dài và lớn.

Đồng thời, huyết dịch màu xanh lá cây đậm phun tung toé ra ngoài, con nhện biến dị cảm thấy đau đớn kịch liệt bắt đầu điên cuồng vặn vẹo dựng đứng người dậy.

Ảnh Điệp rút dao găm ra, thay đổi phương hướng đâm dao vào phía bên phải con nhện biến dị, đồng thời hai tay nắm chặt ở chuôi dao găm, thuận thế nhảy xuống dưới, một lần nữa bên phải kéo dài một đường vết thương thẳng đứng từ đầu đến phần đáy.

Con nhện biến dị bị trọng thương cả người bắt đầu điên cuồng đâm tới, đụng ngã không ít cây cối, huyết dịch màu xanh lá rơi đầy đất, chỗ giác quan bên mép cũng phun nọc độc khắp nơi, thậm chí phần lưng không ngừng bắn ra tơ nhện loạn xạ.

Ảnh Điệp tìm đúng thời cơ, xông vào con nhện biến dị lần cuối, giơ lên dao găm, nhảy dựng lên cao, dùng sức đâm dao găm vào bụng nó, sau đó hai tay nắm lấy dao găm, một hơi kéo dài đến phần đuôi, đem toàn bộ phần bụng con nhện biến dị đào lên!

"Ào ào ——" một lượng lớn chất lỏng màu xanh lá cây đậm ào ào trút xuống, bao phủ thảm cỏ bên dưới đất, cho dù Ảnh Điệp rất nhanh tránh ra, nhưng trên người vẫn bị bắn tung tóe không ít huyết dịch.

Con nhện biến dị ra sức vùng vẫy hồi lâu, cuối cùng vẫn không cam lòng ngã xuống "Phịch" phát ra một tiếng vang thật lớn, còn nện đứt một gốc cây bên cạnh.

Mà tình hình chiến đầu bên Ôn Dao cũng đã tiến vào hồi cuối, chỉ thấy Ôn Dao dùng vài cây roi nước buộc chặt bốn chân con nhện biến dị (buộc hai hai) cùng một chỗ, làm cho nó đứng không vững, nằm ngửa trên mặt đất càng không ngừng giãy dụa, đồng thời phần đuôi cũng không ngừng bắn ra tơ nhện, ý đồ phản kích trong đường cùng.

Đáng tiếc nó không có cơ hội này, Ôn Dao sử dụng tinh thần lực công kích, trực tiếp phá hủy tinh thần lực của con nhện biến dị.

Thời gian dần qua, con nhện biến dị kia ngừng giãy dụa, vẫn không nhúc nhích nằm tại đó.

Mà bên kia bọn Đại Hoàng, Tiểu Tiểu chiến đấu cũng không nhẹ nhàng, lực phòng ngự của nhện biến dị cực kỳ biến thái, lưỡi dao gió của Đại Hoàng hoàn toàn không thể lưu lại vết thương trên người nó, thậm chí ngay cả tơ nhện cũng không thể cắt đứt. Bởi vậy Đại Hoàng chỉ có thể không ngừng bị động tránh né công kích của đối phương, không có cách nào đối phó với con nhện biến dị kia.

Tiểu Tiểu bên kia tốt hơn nhiều, Mạn Mạn ẩn núp trong bụi cỏ không ngừng duỗi ra dây leo quấy rối con nhện biến dị, thậm chí có đôi khi dùng sức lôi kéo, khiến nó đứng không vững. Con nhện biến dị kia chỉ có thể dùng tơ nhện treo chính mình ở giữa không trung, tới lui công kích Tiểu Tiểu.

Tuy nhiên mũi băng nhọn của Tiểu Tiểu cũng không thể phá phòng thủ, nhưng Tiểu Tiểu thông minh thỉnh thoảng dùng băng sương bao trùm bên ngoài con nhện biến dị, khiến động tác của nó trở nên càng ngày càng cứng ngắc.

Ngay trong giây phút các cô chấm dứt chiến đấu, hai con nhện biến dị kia dường như cảm nhận được cái gì, dùng thế sét đánh không kịp bưng tai bỏ chạy ra ngoài, nhảy mấy cái liền biến mất trong màn đêm đen kịt của núi rừng.

Tiểu Tiểu cọ đến bên người Ôn Dao, có chút xấu hổ nói:【Thực xin lỗi, chủ nhân... Tiểu Tiểu quá vô dụng, cũng không đánh thắng một con yêu quái xấu xí tám chân... 】

【Hừ!】Đại Hoàng hừ lạnh một tiếng, ngạo kiều chuyển đầu hổ sang hướng bên kia, kiên quyết không thừa nhận mình quá yếu mới đánh không thắng một con nhện! Vừa rồi nó còn chưa dùng hết toàn lực đâu, đang lúc chuẩn bị phát đại chiêu thì con đó chạy mất! Cho nên mới không phải nó vô dụng đâu!

Ôn Dao sờ lên đầu Tiểu Tiểu, bảo nó trở lại cổ tay của mình, đồng thời mò Mạn Mạn lên đặt trên bờ vai, sau đó ngồi trở lại trên lưng Đại Hoàng. Đợi sau khi Ảnh Điệp cũng trở về, Ôn Dao vỗ vỗ đầu Đại Hoàng: "Đi!"

Đại Hoàng đứng dậy nhảy lên, dị năng hệ phong gia tăng bốn phía, dùng tốc độ nhanh nhất chạy theo hướng Ôn Dao chỉ!

Sau khi thay đổi vô số phương hướng, các cô đuổi đến một nơi nhìn bên ngoài không có gì đặc biệt. Ôn Dao nhảy xuống, nhờ vào tinh thần lực tìm kiếm rất nhanh đã tìm được cửa động ngụy trang.

Chỗ cửa động bị hai tảng đá cực lớn ngăn lại, bên trên còn có nhánh cây lá cây bị tơ nhện quấn quanh cùng một chỗ, tạo thành ngụy trang đơn giản, ở trong đêm tối nhìn không kỹ căn bản không nhìn ra được cái gì.

Ôn Dao để Ảnh Điệp dùng dao găm vạch tơ nhện ra, không nghĩ đến dao găm chém sắt như chém bùn thời điểm va vào nhau với tơ nhện lại còn sinh ra không ít lực cản, đủ thấy tơ nhện này cứng đến cỡ nào.

Đợi đến khi Ảnh Điệp chặt đứt liên kết giữa tơ nhện và cửa động, đẩy cự thạch ra, một huyệt động sâu không tháy đáy xuất hiện trước mắt các cô.

Chương 172: Nhện ma ma

Edit & Beta: Trang Nguyễn

Ôn Dao thoáng dùng tinh thần lực dò thám một phen, sau đó lấy trong không gian hai chiếc đèn pin, lần lượt đưa một chiếc cho Ảnh Điệp, dặn dò Đại Hoàng canh giữ ở cửa động, sau đó dẫn đầu đi vào huyệt động.

Hang động rất cao, cao khoảng 1 mét 8, hai tiểu loli thuận thuận lợi lợi đi ở trong đó, thành động cùng dưới đáy đều gồ ghề, cũng không có ít mạng nhện tàn phá bám ở phía trước, phía trên mạng nhện còn có chút đặc dính, cũng không dễ đi cho lắm, bên trong huyệt động có nhiều ngã rẽ, Ôn Dao không chút do dự, quyết đoán tiến về phía trước.

Ảnh Điệp trầm mặc theo ở phía sau, ánh mắt cô đầy cảnh giác, thân thể nghiêng người rất nhanh, đèn pin trong tay phải càng không ngừng lắc lư, tay trái nắm chặt dao găm để ở trước ngực, tùy thời chú ý động tĩnh quanh người.

Đột nhiên, Ôn Dao ngừng bước chân, Ảnh Điệp đang chú ý động tĩnh hcung quanh không để ý, thiếu chút nữa đụng trúng Ôn Dao.

"Làm gì vậy?" giọng điệu Ảnh Điệp thật không tốt, Ôn Dao quay đầu thong thả nhìn cô một cái, nhàn nhạt mở miệng nói: "Không cần khẩn trương như vậy."

Ôn Dao chú ý đến, Ảnh Điệp cũng không sợ tối, nhưng ở trong hoàn cảnh giam cầm, cô ấy rõ ràng khẩn trương hơn bình thường rất nhiều, tinh thần lực chấn động rất mãnh liệt, không còn biểu hiện lạnh như vậy hay tỉnh táo như trước.

Ảnh Điệp bị vạch trần tâm tư có chút mất mặt, cô không nể mặt, hung hăng trừng mắt liếc nhìn Ôn Dao: "Ai khẩn trương!"

Ôn Dao quay đầu tiếp tục đi lên phía trước, Ảnh Điệp đứng nguyên tại chỗ, cắn môi có chút do dự, cuối cùng bỏ mặc Ôn Dao càng đi càng xa, cô không được tự nhiên quan sát bốn phía, hừ lạnh một tiếng sau đó lại chặt chẽ bám theo.

Trong bóng tối thời gian từ từ trôi qua trở nên không chân thực, các cô không ngừng đi vào trong, mạng nhện bên trong huyệt động càng ngày càng nhiều, dẫn đến con đường phía trước các cô đi thật khó khăn, nhưng đến lúc huyệt động càng lúc càng lớn, các cô biết rõ sắp đến đích rồi.

Không bao lâu, trước mắt các cô xuất hiện một mạng nhện khổng lồ hoàn hoàn chỉnh chỉnh, chắn cuối cùng ở cửa động, từ đối diện loáng thoáng nhìn thấy ám quang màu đỏ lập loè.

Ảnh Điệp tiến lên chuẩn bị dùng dao găm vạch phá mạng nhện, ngay vào lúc dao găm đụng chạm tơ nhện, trong nháy mắt đó hai cái càng cua dữ tợn đột nhiên vọt tới từ phía đối diện, càng cua kia cắm tới Ảnh Điệp đứng phía trước nhất.

"Oanh ——" một đầu rồng nước tráng kiện từ sau lưng Ảnh Điệp hung mãnh lao ra, hung hăng đánh lên con nhện biến dị, nước xoáy cực lớn đâm thẳng vào nó khiến cả người nó bay ngược về phía sau.

"Nhanh!"

Nghe lời Ôn Dao, tay Ảnh Điệp tăng nhanh tốc độ, sau khi phá rách mạng nhện hai người nhanh chóng đi thẳng về phía trước, đột nhiên tầm mắt khoáng đạt làm cho hai người nao nao, mà tình cảnh huyệt động cực lớn khiến cho người ta giật cả mình.

Trên đỉnh đầu cao năm sáu mét treo vô số kén màu trắng hình bầu dục, có một số kén trắng nhỏ vẫn còn giãy dụa lắc lư. Dưới phía đáy bốn phía cũng giống như thế, nguyên một đám kén trắng lớn nhỏ không sai biệt lắm chồng chất ngay ngắn ở đấy, còn có con nhện biến dị khổng lồ kéo chuyển động những cái kén trắng này.

Giữa không trung chính giữa huyệt động treo một tấm mạng nhện khổng lồ, phía trên nằm sấp một con nhện còn lớn hơn con nhện biến dị khác. Hoa văn trên người càng nhiều hơn, hơn nữa là màu đỏ sậm, trên đỉnh đầu chung quanh bộ mắt kép càng có vài đường vân màu vàng kim nhạt.

Bụng của nó vô cùng to lớn, có thể nói là mập mạp, mà ở phần đuôi không ngừng sản xuất ra trứng màu trắng, rơi xuống mặt đất sẽ có những con nhện khác mang đến nơi khác.

Mà trước mặt nó xếp đặt rất nhiều kén trắng, nó mở to miệng thở phì, duỗi ra một cái ống dài như cái chân, từ đỉnh kén trắng bắt đầu hút vào... mà kén trắng kia lập tức bắt đầu lắc lư dữ dội.

Từ từ, kén trắng khôi phục bình tĩnh, mà nhện ma ma cũng rút ra cái ống cắm vào kén trắng kế tiếp, cái trước xong lập tức bị một con nhện biến dị khác kéo đi.

Phía dưới mạng nhện chỗ nhện ma ma lít nha lít nhít bày đầy trứng, ở chính giữa trứng còn xếp đặt rất có quy luật một ít tinh thạch màu đỏ, chúng lớn hơn trứng một chút, nhìn xuyên ánh sáng màu đỏ, thậm chí có thể nhìn thấy bên trong trứng có bóng đen chuyển động, hình dáng kia rõ ràng chính là nhện con.

Cũng có một ít nhện con không ngừng giãy dụa từ trong trứng đi ra, sau khi bò ra tự giác leo lên bốn phía kén trắng, vô sự tự thông (*không thầy cũng tự thông tỏ) từ miệng duỗi ra một cái ống thật dài, cắm vào trong kén trắng bắt đầu hút thức ăn vào.

Tóm lại chỉ vừa nhìn một cái sẽ khiến người ta sinh ra sợ hãi khủng khiếp.

Con nhện biến dị bị đánh bay trước đó đã bò lên, bầy nhện biến dị khác cũng sớm phát hiện có người xâm nhập, chúng chia thành hai tốp, một phần bò lên trên mạng nhện vây quanh bảo vệ nhện ma ma, một phần khác lập tức bao vây các cô lại.

Ôn Dao nửa híp mắt nhìn bốn phía chung quanh, giật Tiểu Tiểu từ trên cổ tay xuống, vứt thẳng nó và Mạn Mạn vào căn cứ trứng nhện.

Tiểu Tiểu và Mạn Mạn ở giữa không trung khôi phục nguyên trạng, sau đó dựa theo Ôn Dao chỉ thị bắt đầu trắng trợn phá hư những trứng nhện kia.

Vỏ ngoài của những trứng nhện này cũng không cứng rắn như vậy, rất nhanh đã bị chúng phá hủy một phần nhỏ, chất lỏng sền sệt màu trắng chảy ra từ giữa trứng, rất nhiều nhện con còn chưa phát triển xong giãy dụa bên dưới vài cái rồi không còn động tĩnh.

Thấy một màn như vậy, nhện ma ma phát ra tiếng kêu cực kỳ bén nhọn, mà bầy nhện biến dị này lập tức triển khai điên cuồng tấn công.

Đã có một lần kinh nghiệm Ảnh Điệp rất nhanh tìm được bí quyết, dao găm người lùn chế tạo ở trong tay cô càng phát huy tác dụng một cách tự nhiên, từng con nhện biến dị ngã xuống dưới chân cô, huyết dịch màu xanh lá chảy đầy đất.

Thời điểm Ảnh Điệp không kiêng dè đồ sát, Ôn Dao trực tiếp dùng tinh thần lực tiến hành công kích, chỉ thấy con nhện biến dị trước mắt Ôn Dao từng con từng con không có chút dấu hiệu ngã xuống, thậm chí có con ngã xuống đập vỡ không ít trứng nhện.

Nhện ma ma nhìn thấy tất cả càng thêm điên cuồng, nó thúc dục bảy con nhện biến dị bên người, truyền đạt mệnh lệnh cho bọn chúng tự nổ.

Sóng tinh thần nhện ma ma dao động bị Ôn Dao bắt chính xác thời điểm, Ôn Dao nhanh hơn nó một bước, bảy con nhện bên kia còn chưa có hành động đã bị Ôn Dao phóng thích tinh thần công kích, phá hủy tinh thần lực của bọn nó.

Tinh thần lực của những con nhện biến dị này cũng không mạnh, hơn nữa tính tự chủ rất yếu, chủ yếu nghe theo mệnh lệnh nhện ma ma, đối với Ôn Dao mà nói phá hủy tinh thần lực của bọn nó cũng không hao phí quá nhiều.

Nhưng tinh thần lực con nhện ma ma này lại rất mạnh, thậm chí còn mạnh hơn dị năng giả, dù sao nó có thể chỉ huy nhiều con nhện biến dị như vậy, có thể nói là một tổng chỉ huy. Tuy tinh thần lực còn hơi kém Ôn Dao, nhưng Ôn Dao vẫn đề cao cảnh giác. Ở đây tinh thần lực biến dị rất kỳ lạ, mi vĩnh viễn không biết bản thân sẽ gặp dị năng tinh thần lực như thế nào, Ôn Dao cũng không dám khinh thường.

Đột nhiên, Ôn Dao phát hiện tinh thần lực của nhện ma ma phân ra một tia tinh thần lực bắn về phía Ảnh Điệp vừa kết thúc chiến đấu, nhớ đến trước đó nhện ma ma ra lệnh cho những con nhện biến dị khác cũng xuất hiện tình cảnh tương tự như vậy, Ôn Dao đại khái đã đoán được dị năng tinh thần lực của nhện ma ma —— khống chế, hoặc là nói điều khiển.

Ở bên kia, tia tinh thần lực khó khăn lắm sắp đụng chạm vào Ảnh Điệp, Ôn Dao đã hoàn toàn chuẩn bị kịp thời ngăn cản nó.

Vào lúc tia tinh thần lực kia tiếp xúc trong sát giây phút đó, Ôn Dao có chút nhíu mày, sau đó hai chân ngồi xuống, nhắm mắt lại bắt đầu đấu tranh cùng nó!

Chương 173: Tinh thạch màu đỏ

Edit & Beta: Trang Nguyễn

Sau khi tinh thần lực Ôn Dao tiếp xúc với tia tinh thần lực của nhện ma ma, tinh thần thể nhện ma ma phân ra càng nhiều tia tinh thần cuốn lấy tinh thần thể của Ôn Dao, với ý đồ xâm nhập tinh thần lực bổn nguyên của Ôn Dao.

Ôn Dao chia ra một bộ phận tinh thần lực hóa thành tấm bình phong che chắn, giống như tường đồng vách sắt bảo hộ chung quanh tinh thần bổn nguyên của mình, lại để cho tinh thần lực biến thành tia lưới khiến cho nó không tìm được bất luận chỗ đột phá nào, mà Ôn Dao cũng rút ra tinh thần lực hóa thành lưỡi đao bắt đầu phản kích.

Ảnh Điệp giải quyết xong tất cả con nhện biến dị, trên mặt đất tràn đầy huyết dịch sền sệt màu xanh lá của nhện biến dị, Ảnh Điệp nhảy xuống từ trên lưng một con nhện biến dị, bắn tung tóe một giày máu xanh, nhưng cô không để ý chút nào.

Lau lau lớp mồ hôi mỏng trên trán, Ảnh Điệp nhìn về phía Ôn Dao đang ngồi cách đó không xa. Trước đó cô cảm thấy phía sau lưng có một tia nguy hiểm, còn chưa chờ cô làm ra bất kỳ phản ứng nào, thì cảm giác kia lại biến mất.

Cô đem ánh mất chuyển đến nhện ma ma đang treo mình trên mạng nhện giữa không trung, nhện ma ma cũng không nhúc nhích ghé vào đằng kia, bốn cặp mắt đơn phát ra ánh sáng màu đỏ sậm, thỉnh thoảng lóe ra, dường như đang cố giảy dụa cái gì.

"Tiểu Ảnh, em mau đi giúp Dao Doa, tấn công con nhện cái kia!" Trong đầu Ảnh Điệp truyền đến giọng nói có chút lo lắng của Ngữ Điệp.

Ảnh Điệp bĩu môi, âm thầm liếc mắt, đang chuẩn bị hành động rồi lại bị hô ngừng: "Đợi chút! Em gọi Tiểu Tiểu đến bảo hộ Dao Dao! Bây giờ em ấy không thể phân tâm, một người sẽ gặp nguy hiểm!"

Ảnh Điệp gật gật đầu, mấy cái tung nhảy đã đi tới trước mặt Tiểu Tiểu đang chơi trò chơi "nện trứng" vui đến quên trời quên đất.

Nhìn thấy Ảnh Điệp đột nhiên xuất hiện, Tiểu Tiểu cảnh giác lui về sau một bước, tuy nó có quan hệ rất tốt với Ngữ Điệp, nhưng đối với nhân cách khác thỉnh thoảng xuất hiện này, Tiểu Tiểu vẫn còn có chút không quen, hơn nữa nó không thích cô.

Ảnh Điệp không có để ý động tác của Tiểu Tiểu, chỉ duỗi ngón tay chỉ về phương hướng Ôn Dao: "Đi qua."

Hả?

Tiểu Tiểu vốn hơi sửng sốt, nó ngây ngốc nhìn chăm chú Ảnh Điệp, lại nhìn chủ nhân của mình, cuối cùng hiểu được hàm nghĩa của hai chữ ngắn ngủn này.

Cắt, chủ nhân của ta còn cần mi nói?

Tiểu Tiểu tựa như hất đầu lên, lắc lắc thân thể vọt về hướng Ôn Dao, thân thể thật dài vòng lên Ôn Dao đang ngồi xếp bằng kia, dựng thẳng cả người cảnh giác nhìn chăm chú chung quanh, nghiễm nhiên chính là một hình tượng vệ sĩ trung thành và tận tâm.

Mà Ảnh Điệp cũng mượn thi thể nhện biến dị trên mặt đất cùng một ít đất làm chỗ trụ, mấy lần nhảy lên sau leo rồi bò dần lên mang nhện giắt giữa không trung.

Ngay trong nháy mắt Ảnh Điệp tiếp xúc với mạng nhện, nhện ma ma thông qua giác quan cảm nhận được chấn động của bước chân trên tơ nhện, biết có người lên tơ nhện của nó, nhưng nhện biến dị thủ vệ bên người nó đều đã bị Ôn Dao giết chết, bây giờ nó rơi vào trạng thái vô cùng nguy hiểm.

Nhện ma ma muốn rút tinh thần lực về, nhưng nó thả tinh thần lưới ra đã bị tinh thần lực của Ôn Dao kéo chặt chẽ lại, cùng lúc đó tinh thần lực của Ôn Dao công kích tinh thần bổn nguyên của nó, khiến nó không rảnh bận tâm đến cái khác.

Ảnh Điệp bò lên trên mạng nhện, sau đó phát hiện chất dính trên tơ nhện vô cùng lớn, đi chưa được mấy bước đã không nhấc nổi chân rồi, đế giày bị tơ nhện sền sệt dính chặt.

Ảnh Điệp cau mày nhìn nhện ma ma cách đó không xa, cảm thấy muốn đi qua đó thật quá khó khăn, đang lúc cô lo lắng có nên đổi cách khác hay không, trong đầu tiếng nói Ngữ Điệp lại vang lên.

"Tiểu Ảnh, phía nhánh mạng nhện cùng trung tâm hướng ra bên ngoài sợi tơ nhện phóng ra không có tính dính, đi chỗ đó!"

Huyệt động rất lờ mờ, chỉ có ánh sáng nhàn nhạt phát ra từ tinh thạch màu đỏ không biết tên bên dưới, mượn ánh sáng màu đỏ yếu ớt, Ảnh Điệp rốt cuộc tìm được tia tơ nhện Ngữ Điệp nói.

Ảnh Điệp cố sức nhấc chân lên, cẩn thận vượt đến tia tơ kia, quả nhiên, loại tơ nhện này là loại khô, không có tính dính. Nhưng đế giày dính chất nhầy khiến cho Ảnh Điệp đi không dễ dàng, Ảnh Điệp dừng lại, trực tiếp cởi giày ra, để chân trần đi đi lại lại trên tơ nhện.

Đợi đến khi hoàn toàn nắm giữ thế cân bằng, tốc độ của Ảnh Điệp nhanh hơn, bắt đầu nhảy lên phía trên của tơ nhện.

Cả tấm mạng nhện bắt đầu kịch liệt đung đưa, nhện ma ma càng tăng cường tinh thần lực phát ra, ý đồ đánh lùi tinh thần lực Ôn Dao, đáng tiếc không có chút tác dụng. Mà Ảnh Điệp nhảy lấy đà một cái, đã nhảy lên trên lưng nhện ma ma, cầm con dao găm trong tay dùng sức đâm vào con mắt yếu ớt của nhện ma ma, đồng thời cổ tay chuyển một cái, dùng sức quấy bên trong miệng vết thương.

Nhện ma ma bị trọng kích bắt đầu vặn vẹo điên cuồng mạnh mẽ, Ảnh Điệp rút con dao ra, nhảy về phía dưới, trong tay túm lấy một sợi tơ nhện, dùng dao chặt đứt, mượn tơ nhện an toàn rơi xuống vững vàng đứng bên dưới mặt đất.

Mà nhện ma ma bên trên mạng nhện đi loạn bốn phía trên lưới nhện, miệng không ngừng phun nọc độc bốn phía, thậm chí đứng không vững do bị chính tơ nhện của mình dính chặt, nửa thân mình đọng trên lưới nhện ra sức giãy dụa, cuối cùng từ từ chết đi.

Ôn Dao mở mắt ra, vừa rồi tiếp xúc cùng tinh thần lực nhện ma ma, Ôn Dao đại khái hiểu được tính đặc thù cùng cách vận dùng tinh thần lực của nhện ma ma, cảm thấy phương pháp khống chế tinh thần lực người khác của mình trước đó còn có thể cải tiến lại.

Vỗ vỗ đầu Tiểu Tiểu tiến lại gần cầu khen ngợi, Ôn Dao đứng lên đi đến chính giữa những quả trứng nhện kia.

Trứng nhện trên cơ bản đã bị Tiểu Tiểu cùng Mạn Mạn phá vỡ, chất lỏng màu trắng chảy đầy đất, đan xen cùng một ít chất lỏng màu xanh lá, hơn nữa còn có bùn đất, cực kỳ đục ngầu, phía trên dịch còn nổi lơ lửng rất nhiều thi thể màu đen của nhện con.

Ôn Dao làm như không thấy, cũng không để ý giày vô cùng bẩn, trực tiếp đi đến phía trước tinh thạch màu đỏ, xoay người ôm lấy một khối.

Tinh thạch lớn khoảng chừng bằng quả trứng đà điểu, hình dạng bất quy tắc, bề ngoài vô cùng bóng loáng, không có nhiễm một tia tạp chất nào.

Ôm trong tay, có thể cảm giác bên trong tinh thạch phát ra từng cơn ấm áp, khoáng thách này còn có thể phát ra nhiệt lượng? Khó trách con nhện biến dị đem đặt chúng để bên cạnh trứng nhện, là vì cung cấp nhiệt lượng cần thiết cho trứng nhện.

Ôn Dao vẫn còn đang nghiên cứu tinh thạch trong tay, bên người truyền đến giọng nói của Ngữ Điệp: "Dao Dao, những kén trắng kia làm sao bây giờ?"

Hiện tại khống chế thân thể là Ngữ Điệp, cô đoán được bên trong kén trắng là cái gì, ở trong lòng có chút không đành lòng, nhưng cô vẫn hỏi ý kiến Ôn Dao.

Ôn Dao ngẩng đầu nhìn trên đỉnh đầu treo một ít kén trắng, lại nhìn bốn phía chung quanh, tâm thần khẽ động, dao găm trong tay Ngữ Điệp bay ra, bay về phía tơ nhện treo kén trắng.

"Rầm rầm rầm!"

Mười kén trắng rớt xuống, bị mạng nhện giữa không trung tiếp được, cũng không chịu quá nhiều va chạm.

Cây roi nước chém ra, lại đem một vài kén trắng ở bốn phía thả lại với nhau, sau đó để cho dao găm trở về trong tay Ngữ Điệp: "Cứ như vậy."

Đây là tinh thần lực của Ôn Dao đã điều tra qua tinh thần lực của người còn chấn động, những thứ khác đều đã bị chết.

Ngữ Điệp tiếp được dao găm, gật gật đầu, quay người đi đến trên mặt đất.

"Đợi chút!"

Ngữ Điệp nghi hoặc quay đầu lại, không biết Ôn Dao gọi cô lại làm gì vậy.

Tay Ôn Dao khẽ chuyển, một đôi giày xuất hiện ở trong tay Ôn Dao, Ôn Dao đưa giày cho Ngữ Điệp, giọng điệu bình thản: "Có nhiều chỗ phun ra chất độc, cẩn thận một chút."

Ngữ Điệp nao nao, sau đó lộ ra một nụ cười sáng lạn, cô tiếp nhận đôi giày thể thao kia, không ngừng gật gật đầu với Ôn Dao, giọng điệu đầy vui sướng: "Ừ, chị biết rồi!"

Sau đó cúi người chuẩn bị mang giày vào, mà trước mắt của cô xuất hiện một quả cầu nước lớn, Ngữ Điệp ngẩng đầu nhìn về hướng Ôn Dao, đáng tiếc chỉ có thấy được phong cảnh ở sau lưng Ôn Dao, Ngữ Điệp hé miệng cười cười, đem bàn chân vô cùng bẩn bỏ vào trong quả cầu nước rửa sạch rồi lại mang giày vào.

Chương 174: Cứu người

Edit & Beta: Trang Nguyễn

Ôn Dao đem tất cả tinh thạch có phẩm chất tốt đều thu vào trong không gian, chuẩn bị sau này có thời gian rồi nghiên cứu sau, hoặc trở về giao cho anh trai, nhìn xem có cách dùng khác hay không.

Bên kia Ngữ Điệp đi đến bên cạnh kén trắng cách cô gần nhất, ngồi xuống cầm đèn pin chiếu chiếu, cẩn thận quan sát một phen, trong lúc nhất thời cũng không rõ ràng cái nào là đầu, tùy tiện chọn một phương hướng, cẩn thận từng li từng tí dùng dăm găm mở mặt ngoài của tơ nhện ra.

Phùng Tử Nhiên cảm thấy mình sắp chết, dưỡng khí bị phong kín trong kén trắng càng ngày càng ít, tuy thỉnh thoảng có lượng dưỡng khí nhỏ thẩm thấu vào, nhưng căn bản không thể giải quyết vấn đề trước mắt của hắn.

Hắn cảm thấy tim của mình đập càng lúc càng nhanh, bên tai không ngừng ong ong, hắn há miệng thở mạnh, ý thức càng ngày càng mơ hồ...

Đột nhiên, trước mắt của hắn xuất hiện một luồng ánh sáng chói mắt, làm cho ánh mắt của hắn nhịn không được chảy xuống nước mắt sinh lý, đồng thời một lượng lớn mùi hôi thối trong không khí dũng mãnh tiến vào, khiến cho hắn không nhịn được ra sức ho khan thật lớn.

Ho khan qua đi, hắn phát hiện tơ nhện trói buộc chính mình đã bị mở ra rồi, hắn hít sâu mấy hơi, tích góp từng tí hơi sức đến khi có chút sức lực, dùng sức giãy dụa tơ nhện chặt chẽ quấn quanh mình.

Dùng tay chống đất, Phùng Tử Nhiên ngồi dậy, vừa kéo tơ nhện còn dình trên người, vừa ngẩng đầu nhìn bốn phía nhìn quanh, muốn biết là ai cứu hắn.

Bên trong huyệt động lờ mờ, những con nhện biến dị vốn dĩ dữ tợn đáng sợ đều không nhúc nhích mà ngã trên mặt đất, chắc hẳn đã chết rồi. Khắp cả huyệt động, ngoại trừ mấy chỗ có ánh sáng màu đỏ đậm như ẩn như hiện, cũng chỉ có hai chùm tia sáng rõ ràng kia, ẩn ẩn trong chùm tia sáng đó là hai bóng dáng thấp bé.

Ánh sáng gần hắn nhất bên phải hắn cách hắn vài bước chân, có dáng người ngồi xổm, dường như đang cứu những người khác.

Phùng Tử Nhiên từ từ đứng lên, đi đến bên cạnh bóng dáng kia, đang chuẩn bị mở miệng nói cảm ơn, lại nhìn thấy Ngữ Điệp vừa quay đầu, lộ ra một khuôn mặt non nớt.

Phùng Tử Nhiên chấn kinh, tại sao có thể có trẻ con ở chỗ này? Chẳng lẽ cô bé này giết chết những con nhện biến dị kia cứu được bọn hắn? Điều này sao có thể?

Hắn ngẩng đầu nhìn bốn phía chung quanh lần nữa, muốn xem thử còn có người lớn hay không, nhưng không nhìn thấy bất kỳ bóng dáng người trưởng thành nào, ngược lại bên cạnh bóng dáng nhỏ gầy khác còn có một con rắn trắng cực kỳ lớn.

Phùng Tử Nhiên lại đem ánh mắt nhìn về phía Ngữ Điệp, yên lặng nhìn nửa ngày. Ngữ Điệp không được tự nhiên dịch bước chân, cô vẫn còn có chút ám ảnh đối với đàn ông xa lạ.

Nhìn ra cô bé không được tự nhiên, Phùng Tử Nhiên thu hồi ánh mắt, bắt đầu tìm xem có công cụ nào khác hay không, cô bé mười mấy tuổi đều đang cứu người, hắn cũng không thể cứ đứng nhìn xem như vậy!

Tìm cả buổi, hắn đã tìm được một cái càng cua của con nhện biến dị, đây là trước đó Ảnh Điệp chém rơi xuống. Phần đỉnh càng cua vô cùng sắc bén, một mặt còn có răng cưa.

Phùng Tử Nhiên ngồi xổm xuống trước kén trắng cách hắn gần nhất, dùng càng cua để lên phía trước dùng sức mở kén trắng ra, tuy lực cản rất lớn, nhưng Phùng Tử Nhiên rất nhanh tìm được phương pháp hữu hiệu nhất: từ phương hướng tơ nhện mở ra, làm chơi ăn thật.

Liên tục mở ra hai kén trắng, người bên trong đều không còn thở.

Phùng Tử Nhiên quay đầu nhìn về phía Ngữ Điệp, phát hiện cô mở kén trắng người bên trong đều còn sống. Nghĩ nghĩ, Phùng Tử Nhiên đi đến bên người Ngữ Điệp, bắt đầu mở kén trắng chung quanh cô ra, quả nhiên, người trong này đều còn sống.

Người được cứu ra đa phần đều vô cùng suy yếu, có chút dựa vào trong đó, ánh mắt ngốc trệ chết lặng, dường như còn chưa lấy lại tinh thần; cũng có người lặng yên ngồi ở đó khôi phục thể lực, đôi mắt nhìn chằm chằm không chuyển khỏi vào Ngữ Điệp vừa cứu người, không biết trong lòng đang suy nghĩ gì, còn có vài người chủ động gia nhập đội ngũ cứu người.

Không bao lâu sau, kén trắng Ôn Dao lựa ra trên mặt đất đều bị mở ra hết, hai mươi lăm kén trắng cứu ra được hai mươi mốt người, còn bốn người có lẽ thời gian càng kéo dài nên đã không còn hô hấp nữa.

Những người khác vẫn còn mở những kén trắng khác, Ngữ Điệp đứng lên, cô trao đổi cùng Ảnh Điệp, rất nhanh, những người được cứu kia nhìn thấy cô bé vừa nhìn qua có chút nhu nhược thả người nhảy dựng, mượn thi thể con nhện biến dị trên mặt đất cùng trụ đá, mấy lần tung nhảy đã trèo lên con nhện cực lớn giắt trên mạng nhện trong huyệt động.

Trên lưới nhện kia ngoại trừ một thi thể con nhện biến dị cực kỳ lớn, còn có mười kén trắng.

Không ít người nhìn nhau vài lần, đối với thực lực và thân phận của Ngữ Điệp lại thêm vài phần suy đoán, đồng thời kế hoạch trong lòng cũng sửa lại một phen.

Lúc Ảnh Điệp mở kén trắng khác, người bên dưới vẫn còn tiếp tục động tác trước đó, bọn họ phát hiện phá vỡ các kén trắng phía sau, bên trong không còn một người nào sống sót, sau ba phen mấy bận, bọn hắn rốt cuộc biết đứa bé kia vì sao thay đổi chỗ rồi, chẳng lẽ cô biết rõ ở đây những người khác đều đã chết rồi?

Ảnh Điệp cũng không cẩn thận như Ngữ Điệp, tốc độ rất nhanh, tìm một đao liền đi, cũng không quản người ở bên trong rốt cuộc còn sống hay đã chết.

Làm xong tất cả, Ảnh Điệp quay người lưu loát nhảy từ trên lưới nhện xuống, mà người được ra khỏi kén kia vội vàng hô lên: "Này Này! Cô dẫn chúng ta xuống dưới chứ!"

Mạng nhện cách mặt đất cũng khoảng ba mét, cộng thêm hoàn cảnh mờ tối, cúi đầu vừa nhìn giống như có quái vật khổng lồ đang há miệng rộng chờ người nhảy xuống, còn thật sự khảo nghiệm lòng can đảm của người khác.

Ảnh Điệp mắt điếc tai ngơ, cô nhảy xuống sau đó trực tiếp đi tới bên người Ôn Dao, hơn nữa không có đem quyền khống chế thân thể trả lại cho Ngữ Điệp.

Ở đây có nhiều người lạ lẫm như vậy, lòng người hiểm ác, hiển nhiên không phải Tiểu Ngữ ngu ngốc kia có thể ứng phó được. Ảnh Điệp thầm suy nghĩ, nhìn về phía đám người kia trong mắt tràn đầy phòng bị cùng cảnh giác.

Theo Ảnh Điệp đi đi lại lại, đa phần mọi người mới phát hiện ở một chỗ tối khác còn có một cô bé nhỏ tuổi hơn, bên người cô bé đó còn có một con rắn trắng lớn.

Tay trái Ôn Dao cầm đèn pin, đang tìm kiếm một ít gì đó, Ôn Dao vừa mới phát hiện ngoại trừ tinh thạch màu đỏ bên ngoài, trong động nhện này còn có một loại khoáng thạch khác, màu xanh đen, bên trong còn chứa hạt tròn tròn màu vàng như viên bi.

Nhưng khoáng thạch này cũng không nhiều, hầu như đều bị Ôn Dao nhặt hết, bây giờ Ôn Dao vừa mới nhặt một khối cuối cùng.

Thu khoáng thạch vào không gian, hoàn cảnh lờ mờ tăng thêm khoảng cách, ngoại trừ Ảnh Điệp bên người cũng không có ai phát hiện Ôn Dao đang làm cái gì.

Trên lưới nhện người lục tục ngo ngoe đều nhảy xuống tới, có mấy người trong miệng nói thô tục, ánh mắt nhìn về phía Ảnh Điệp vô cùng bất mãn.

Cộng thêm người trên lưới nhện, tổng cộng có ba mươi mốt người, đa phần đều là đàn ông trẻ trung cường tráng, chỉ có sáu phụ nữ, quần áo bọn họ tả tơi, hai gò má gầy gò, thân thể suy yếu, xem ra bị những con nhện này giày vò không nhẹ.

"Con của tôi! Con của tôi đâu rồi!!!" Một người phụ nữ ngồi đứng hình ở nơi hẻo lánh dường như hồi thần lại, bộ dạng cô ta hơn ba mươi tuổi, rối bù, trừng một đôi mắt to tìm kiếm khắp nơi, trong miệng không ngừng hô hào tên con.

"Đậu Đậu, Đậu Đậu của tôi đâu!" Cô ta nằm rạp trên mặt đất, mượn ánh sáng yếu ớt không ngừng ìm kiếm kén trắng trên mặt đất, thậm chí dùng tay muốn xé mở những tơ nhện kia, một lát sau, cô ta giống như khôi phục một ít thần trí, bắt đầu đi tìm rất nhiều kén trắng nhỏ hơn, đáng tiếc, những kén trắng này rất ít, cuối cùng chỉ tìm được hai cái.

Cô ta nghĩ hết biện pháp cũng không xé được tơ nhện kia, cuối cùng vô lực co quắp ngồi dưới đất, mờ mịt nhìn về phía đám người. Cuối cùng Phùng Tử Nhiên nhìn không được, hắn cầm lấy càng cua trong tay, đi qua giúp người phụ nữ kia phá vỡ hai kén trắng.

Chương 175: Làm chuyện tốt không cần để lại tên?

Edit & Beta: Trang Nguyễn

Trong chiếc kén trắng đầu tiên là một bé trai có sắc mặt than chì, người phụ nữ nhìn thoáng qua liền dời ánh mắt đi, chuyển hướng sang kén trắng khác.

Sau khi kén trắng mở ra, lộ ra một đầu lâu người, tóc dài lộn xộn quấn quanh ở phía trên, nhìn qua có chút khủng bố, đây đã bị con nhện biến dị hút hết chỉ còn lại xương cốt.

Cho dù căn bản nhìn không nguyên bản bộ dạng hài cốt này, nhưng người phụ nữ vừa liếc nhìn đã nhận ra đây là con của mình, cô ta run rẩy vươn tay, cẩn thận từng li từng tí vuốt tóc rối bời trên đầu lâu nhỏ, nức nở nghẹn ngào vài tiếng sau nhịn không được nhào vào chiếc kén trắng nho nhỏ kia khóc thút thít.

Phùng Tử Nhiên thở dài, không đành lòng dời mắt đi, lại nhìn thấy xa xa hai cô bé kia không phản ứng đến bọn hắn đi về hướng cửa động.

"Này! Đợi đã nào...!"

Phùng Tử Nhiên cả kinh, nhấc chân liền muốn đuổi theo. Hắn còn không biết tình huống bây giờ là như thế nào, đến cùng có phải hai cô bé này cứu được bọn hắn hay không, làm sao cũng phải hỏi rõ ràng đúng không.

Mới đuổi được hai bước, Phùng Tử Nhiên đã bị Tiểu Tiểu đang đi cuối cùng ngăn cản.

Nhìn con rắn trước mặt có bề ngang còn thô hơn người trưởng thành lại còn cao hơn mười mét, bị đôi đồng tử lạnh như băng nhìn chằm chằm vào, Phùng Tử Nhiên cảm thấy lỗ chân lông khắp cả người đều dựng thẳng cả lên.

Hắn nuốt một ngụm nước bọt, có chút nghiêng người, nhìn hai bóng lưng phía sau con rắn lớn, hô lên: "Tôi không có ác ý, chỉ là muốn cảm ơn hai cô bé đã cứu tôi, tốt xấu gì cũng nên nói cho tôi biết tên của hai cô bé chứ!"

Đầu Ôn Dao đều không quay lại, đi thẳng lên phía trước, Ôn Dao cũng không phải cố ý đến cứu người, chỉ đến diệt cỏ tận gốc thôi. Ảnh Điệp cũng không để ý đến, cô càng không muốn cứu người, chỉ do Tiểu Ngữ yêu cầu mà thôi.

Phùng Tử Nhiên muốn đuổi theo lại không dám lộn xộn, sợ chọc giận con rắn biến dị trước mắt, chỉ có thể trơ mắt nhìn hai cô bé biến mất trong cửa động.

Tiểu Tiểu mở miệng rộng uy hiếp hắn một phen, sau đó xoay người đuổi theo chủ nhân của mình.

Một đám người được cứu hai mặt nhìn nhau, bọn họ muốn ngăn hai cô bé kia lại đấy, dù sao hai cô bé nhìn có vẻ rất lợi hại, có thể đi cùng các cô ra ngoài cũng rất tốt.

Nhưng các cô đi quá nhanh, lại có một con thú biến dị hung ác ở bên cạnh, bọn hắn không dám hành động thiếu suy nghĩ.

Phùng Tử Nhiên quay đầu nhìn những người còn sống, ngoại trừ mấy người hắn gặp ở bên ngoài căn cứ, những người khác không biết, hơn nữa đồng bạn của hắn cũng đều không ở bên trong, xem ra lành ít dữ nhiều rồi.

Nghĩ nghĩ, hắn nắm càng cua trong tay đi nhanh về hướng hai người Ôn Dao biến mất, cho dù nói thế nào, vẫn rời khỏi đây trước đã, hắn cũng không tin những người ở đây, trong tận thế cái gì cũng có khả năng xảy ra.

Thấy Phùng Tử Nhiên đi ra ngoài, có mấy người biết hắn cũng chuẩn bị theo sau.

Lúc này, một người đột nhiên phát hiện ở chính giữa sào huyệt nhện có tinh thạch màu đỏ mà Ôn Dao không thu lại, ở nơi không có ánh sáng đèn pin rọi đến, chút ít ánh sáng màu đỏ này ở bên trong bóng tối rất dễ dàng làm người khác chú ý.

"Đây là cái gì?!"

Tuy châu báu kim cương ở tận thế không đáng một đồng, nhưng nếu như tảng đá này có năng lượng thì sao? Không thể nói là bảo bối gì à!

Mấy người cũng không nhúc nhích phòng bị lẫn nhau, đột nhiên, một người lao nhanh về phía tinh thạch gần hắn nhất, những người khác cũng ồn ào, cả huyệt động bắt đầu hỗn loạn lên.

Nghe được động tĩnh Phùng Tử Nhiên quay đầu lại nhìn thoáng qua, thoáng do dự, vẫn bước nhanh đi ra ngoài, cũng có vài người không gia nhập cướp đoạt nghĩ nghĩ, cũng đi theo, theo như bọn hắn nghĩ, thật vất vả sống sót được, phải mau chóng rời khỏi nơi quỷ quái này mới được.

Ở bên trong huyệt đạo một mảnh tối đen, chỉ có thể ẩn ẩn nhìn thấy ánh sáng lắc lư phía trước, Phùng Tử Nhiên chạy đến phương hướng phát ra ánh sáng, đáng tiếc khắp trong thông đạo đều là mạng nhện, mặt đất cũng gồ ghề, căn bản hắn chạy cũng không được nhanh.

Chờ đến lúc hắn lao ra huyệt động, đập vào mắt chính là một mảnh sương sớm bảo phủ cánh rừng rậm rạp, xa xa lại chỉ có thể nhìn thấy hình ảnh mông lung, hỗn hỗn độn độn đan vào cùng một chỗ, căn bản không nhìn thấy hai bóng dáng cô bé trước đó đi ra.

"Phùng thiếu!"

Trong cửa động lại đi ra rất nhiều người, một người đàn ông trung niên mở miệng gọi Phùng Tử Nhiên một tiếng, Phùng Tử Nhiên xoay người nhìn lại, là đội phó Từ Hồng Bính đoàn đội Chiến Thần trong căn cứ, đi theo phía sau hắn còn có bảy người.

"Phùng thiếu, thật sự vừa rồi là hai cô bé kia đã cứu chúng ta sao?" Từ Hồng Bính mở miệng hỏi, hắn có chút không dám tin, đây chính là hang ổ đám nhện đấy, nhiều nhện biến dị như vậy, chỉ có hai cô bé làm sao có thể tiêu diệt toàn bộ bọn chúng?

"Tôi cũng không rõ ràng lắm, tôi cũng không biết có phải hai cô bé đó giết nhện biến dị hay không, nhưng người nhất định là các cô bé đó cứu đấy." Phùng Tử Nhiên lắc đầu giải thích nói.

"Phùng thiếu có nhìn thấy được bộ dáng của các cô bé đó không?" Một cô gái khoảng tầm hai mươi tuổi tò mò hỏi, ở bên trong sào huyệt nhện ánh sáng quá mờ tối, căn bản nhìn không rõ hình dáng các cô.

Phùng Tử Nhiên thoáng do dự, vẫn lắc đầu, hắn chỉ nhìn rõ một người, còn người khác cách quá xa, chỉ biết cô bé này còn nhỏ hơn cô bé kia một ít, bên người còn có một con rắn biến dị.

"Phùng thiếu à, cô bé đã cứu chúng ta không để lại tên tuổi, chúng ta cũng sẽ nhớ kỹ trong lòng, hy vọng sau này có thể gặp lại. Nhưng chúng ta sống sót sau tai nạn, bây giờ không phải nên nghĩ biện pháp trở về căn cứ? Cùng trở về cũng có bạn, an toàn hơn một chút."

Trong lòng Từ Hồng Bính tính toán, Phùng Tử Nhiên nói thế nào cũng là con trai lãnh đạo căn cứ Thụ Quang, người trong căn cứ đánh giá hắn đều không tồi, là người nghĩa khí, bọn hắn cùng nhau trở về, nói thế nào cũng xem như chung hoạn nạn, sau này cũng có thể bắt quan hệ rồi.

Phùng Tử Nhiên có chút thất vọng, hắn còn muốn đuổi theo hai cô bé kia rồi mang theo các cô trở về căn cứ, nhưng bây giờ cũng không nhìn thấy bóng người, chỉ đành phải vậy thôi.

"Ừ, nhưng bây giờ cũng không biết chúng ta đang ở chỗ nào, nên đi hướng nào đây?"

Phùng Tử Nhiên nghĩ cũng nên mau chóng trở về, cũng không biết đã qua bao lâu, ba mẹ nhất định rất lo lắng cho hắn, còn có đồng bạn cùng hắn ra ngoài, hắn trở về còn phải nghĩ cách đền bù tổn thất cho người thân của bọn họ.

Nghe được vấn đề này, tất cả mọi người đã trầm mặc, bọn họ đều là lúc đi ra ngoài làm nhiệm vụ bị con nhện biến dị bắt lấy, còn thực không biết bây giờ mình đang ở đâu, nên đi về đâu.

"Việc này..." Một cô bé thấp bé cẩn thận từng li từng tí giơ tay lên nói: "Tôi biết đường đi..."

Tất cả mọi người nhìn về phía cô, cô có chút giật giật thân thể, căng thẳng nói: "Lúc ấy khi bị bắt tôi còn chưa bị quấn hoàn toàn... tôi nhớ được phương hướng, căn cứ Thụ Quang ở vị trí bên kia." Nói xong chỉ chỉ về phía bên phải cô.

Mọi người ấn theo phương hướng cô chỉ tiến lên, cũng không có quản những người khác phía sau, trong núi rừng không có công cụ thay cho việc đi bộ, trên người cũng không có đồ ăn, hơn nữa ở đây nói không chừng còn có thú biến dị lợi hại hơn, bọn hắn phải mau chóng trở lại căn cứ.

Ôn Dao hoàn toàn không biết mình bị định nghĩa thành "làm chuyện tốt không để lại tên" cưỡi trên lưng Đại Hoàng, tung nhảy giữa núi rừng sáng sớm.

Đợi đến khi cách một khoảng xa với sào huyệt nhện mới ngừng lại, Ôn Dao nhảy xuống thân thể Đại Hoàng, đi đến một chỗ có thực vật chưa từng thấy qua ngồi xuống bắt đầu thu thập.

Nơi này có không ít thực vật chưa thấy qua, khó có được đi ra ngoài một chuyến, Ôn Dao chuẩn bị chọn thêm một ít, đến lúc đó xem có thể chế tạo thuốc khác hay không.

Đang bận rộn, Ngữ Điệp đã đi tới, cô đưa dao găm trước đó trả lại cho Ôn Dao: "Dao Dao, trả lại cho em."

Ôn Dao giương mắt nhìn nhìn, lại cúi đầu xuống, cẩn thận bới cả gốc lẩn rễ của đóa hoa thực vật màu tím sậm kia, bỏ vào trong không gian. Sau đó đứng lên, vỗ vỗ đất trên quần áo, nghĩ nghĩ, nói với cô ấy: "Chị dùng trước đi."

Chương 176: Kỹ thuật đào của ai mạnh hơn?

Edit & Beta: Trang Nguyễn

Trước đó thanh dao găm Ảnh Điệp dùng là cha Ôn cho cô, so với dao găm bình thường đã vô cùng sắc bén, thế mà không thể tổn hại con nhện biến dị kia, bây giờ Ảnh Điệp cũng không có vũ khí vừa tay.

Lúc Ngữ Điệp muốn trả con dao găm Ảnh Điệp còn có chút không vui nữa, cô ấy rất thèm thuồng thanh dao găm xấu xí nhưng có thể chém sắt như chém bùn này đấy, dùng mấy lần đã không nỡ trả lại rồi.

Mà đối với Ôn Dao, thanh dao găm này có ý nghĩa kỉ niệm lớn hơn giá trị thực dụng, dưới tình huống này cho Ngữ Điệp sử dụng cũng được.

Nghe Ôn Dao nói tạm thời cho cô dùng, Ảnh Điệp vô cùng vui mừng, thúc giục Ngữ Điệp nhanh chóng cất kỹ nó.

Sau khi hái không ít thực vật, Ôn Dao các cô lên đường lần nữa, nhưng Ôn Dao không dựa theo con đường trước đó mà đi, mà vòng vo một phương hướng, để cho Đại Hoàng đi một con đường khác.

Đi một hồi dừng lại phán đoán phương hướng, sau đó tiếp tục, Ôn Dao còn không ngừng rót thuốc khôi phục tinh thần lực vào trong miệng, cùng không biết đang điều tra cái gì.

"Ngừng!"

Ôn Dao bảo Đại Hoàng ngừng lại, bây giờ các cô đang ở một nơi có địa thế cao hơn các chỗ khác rất nhiều, dường như là một gò núi nhỏ. Ôn Dao bắt đầu xoay quanh vòng ở nơi này, thỉnh thoảng dừng lại cảm nhận, không bao lâu, Ôn Dao đã tìm được chỗ.

Nhìn đất dày đặc dưới chân, Ôn Dao quấn quýt rồi, chẳng lẽ phải tự mình đào hầm? Các cô không có hệ thổ nha!

Ôn Dao ngồi xếp bằng, uống một ống thuốc lần nữa sau đó nhắm mắt lại, tinh thần lực hóa thành hình dáng tia lưới lan tràn ra.

Ngữ Điệp đứng phòng thủ bên người Ôn Dao, không hiểu lắm cô bé đang làm gì.

Một lát sau, bốn phía có tiếng soẹt soẹt rè rè vang lên, giống như có vô số động vật chạy đến nơi này, Ngữ Điệp cầm thật chặt dao găm trong tay, nhắm mắt lại, lần nữa mở ra cũng là lúc ánh mắt thay đổi.

Ảnh Điệp híp mắt cảnh giác nhìn chằm chằm vào trong rừng cây, những âm thanh kia càng ngày càng rõ ràng, càng ngày càng gần, cả người Ảnh Điệp kéo căng ra, hai chân mở rộng, thân thể có chút cúi xuống, sẵn sàng phản kích bất cứ lúc nào.

Đột nhiên, từ trong rừng cây chạy ra hơn mười loại động vật lớn nhỏ không đồng đều, chủng loại thú biến dị khác nhau, đa phần lông trên người chúng đều là màu xám hoặc màu đen, hình dáng khác nhau.

Có mấy con lớn lên như chuột đồng, còn có chút giống như sóc, thậm chí có một loại hình như là con tê tê biến dị, điểm chung duy nhất của bọn chúng chính là chúng đều có móng vuốt sắc bén, thật dài, xem xét chính là tay thiện nghệ đào động.

Tiểu Tiểu từ trên cổ tay thò thân thể ra, đồng tử màu vàng nhìn chằm chằm vào những con thú biến dị kia, nước miếng rất nhanh muốn chảy ra ngoài.

【A A A, đồ ăn ngon kìa! Chủ nhân, người đây là thêm đồ ăn cho Tiểu Tiểu sao ~】

Tiểu Tiểu ngây thơ làm nũng với chủ nhân nhà mình, cho rằng những con thú biến dị này đều là nhờ chủ nhân nó tìm tới cho nó ăn, ban thưởng cho nó vì tối hôm qua nó ra sức chiến đấu.

Đáng tiếc mộng còn chưa bắt đầu đã bị Ôn Dao phá vỡ, Tiểu Tiểu bị cảnh cáo một phen chỉ có thể ngoan ngoãn nằm bò trở về.

Những con thú biến dị kia sau khi xông đến đều đứng trước mặt Ôn Doa, dựng thẳng thân thể xếp hàng ngồi chờ, như một đám binh sĩ đang chờ nghe mệnh lệnh. Mà Ôn Dao hơi khẽ cau mày, trên trán toát ra tầng mồ hôi mỏng.

Một lần khống chế quá nhiều thú biến dị làm cho Ôn Dao cảm thấy có chút không thoải mái, tuy tinh thần lực của bọn nó không mạnh, nhưng số lượng không ít, hơn nữa đều là một mình khống chế, động tác khống chế thú biến dị đều khác nhau, đối với Ôn Dao đây là lần đầu tiên thử nghiệm.

May mà lần này Ôn Dao học tập theo nhện ma ma không ít thứ, tất cả đều rất thuận lợi.

Ôn Dao ra lệnh, hơn mười con thú biến dị bắt đầu từng con ra động tác đào động, chỉ thấy móng vuốt chúng vô cùng nhanh đào đất, phía ngoài dần dần không ngừng có đất chồng chất lên càng ngày càng cao, chỉ chốc lát đã đào được một cái động rất sâu.

Ảnh Điệp trừng mắt nhìn, không hiểu thấu nhìn Ôn Dao, cô không hiểu đây là muốn làm gì, nhưng vẫn đề cao cảnh giác canh giữ bên người Ôn Dao.

Cũng không biết qua bao lâu, những con thú biến dị kia bắt đầu nhao nhao chạy ra ngoài, lục tục chạy ra cửa động ngồi xổm chung quanh Ôn Dao cũng không rời khỏi, mà con thú biến dị cuối cùng chạy ra đến còn ôm theo một ít khối tinh thạch màu đỏ, đi đến phía sau Ôn Dao đặt tinh thạch bên chân Ôn Dao.

Ôn Dao mở mắt ra, Ôn Dao cầm lấy tinh thạch trong tay cẩn thận quan sát tỉ mỉ, thứ này giống tinh thạch tìm được trong sào huyệt nhện, nhưng tạp chất rất nhiều, xem xét chắc là tinh thạch ở tít bên ngoài, hơn nữa từ nơi này có một vài con thú biến dị báo cáo lại tin tức, những tinh thạch này bị vùi rất sâu bên trong, hơn nữa độ cứng rất cao, không dễ đào.

Xác định đúng vị trí, Ôn Dao lại ra lệnh bọn chúng lấp lại động vừa đào lên, sau đó lấy ra hai mươi mấy viên tinh hạch cho bọn chúng, giải tán nhóm nhân công đào móc tạm thời này.

Tiếp đó Ôn Dao lấy máy tính trong không gian ra, trên bản đồ làm một vài dấu hiệu.

Sau khi làm xong tất cả, Ôn Dao thu dọn tất cả đồ vật lại, đứng dậy đi đến chỗ Đại Hoàng bên kia, xem ra là muốn rời đi.

"Dao Dao, vừa rồi làm gì vậy?"

Ngữ Điệp nắm giữ thân thể đuổi theo Ôn Dao tò mò hỏi, đồ vật đều đào lên cả rồi vì sao lại không tiếp tục đào xuống nữa, còn phải lấp đất lại... đây không phải uổng phí công sức sao?

Ôn Dao quay đầu, nghĩ nghĩ giải thích nói: "Thú biến dị không dễ dàng khống chế, hơn nữa số lượng tinh thạch phía dưới không ít, độ cứng cao, phải tốn rất nhiều thời gian."

Ngữ Điệp đã hiểu, các cô ít người quá, không dễ đào, xác định địa điểm sau này có thể dẫn người đến đào, chôn chân ở đây làm cũng sợ người khác phát hiện.

Ngược lại Ôn Dao cũng không lo lắng trong thời gian ngắn nơi này bị phát hiện có gì khác lạ, nơi này cách vị trí sào huyệt nhện rất xa, tinh thạch bị vùi lấp rất sâu, cho dù bọn hắn thấy được những tinh thạch kia bên trong sào huyệt nhện cũng không biết ở đâu ra, càng không có khả năng tìm được chỗ này.

Cũng không biết những con nhện biến dị kia làm thế nào phát hiện những tinh thạch màu đỏ này rồi chuyển về đó.

Nhưng... Càng quan trọng hơn là, vì sao trên trái đất lại có khoáng thạch cùng loại như trên đại lục Ella? Loại tinh thạch này có thời gian hình thành có lẽ phải tốn thời gian rất dài, chẳng lẽ trước kia lại không có người phát hiện?

Ôn Dao tổng cảm thấy tận thế xuất hiện rất kỳ quái, những năng lượng kia đến cũng rất đột ngột, những tinh thạch này có liên hệ gì với tinh thạch Ôn Dao phát hiện trước đó? Có quan hệ gì với tận thế xảy ra sao?

Thật sự phát hiện đồ vật càng nhiều càng khiến cho người ta mơ hồ, chân tướng giống như bị bao phủ trong sương mù, căn bản không hiểu nổi, cảm thấy trong này có âm mưu cực lớn...

Ôn Dao thở ra một hơi, lắc đầu, quyết định ném những vật này cho anh trai, để anh ấy hao tâm tổn trí đi!

Suốt dọc đường Ôn Dao các cô đi một chút ngừng một chút, cũng may Đại Hoàng chạy vội lên tốc độ vẫn rất nhanh, vào lúc chạng vạng tối cuối cùng các cô đã đi ra núi rừng, lên đường cái.

Bởi vì lều vải của các cô trước đó đã bị con nhện biến dị phá hủy rồi, lập tức các cô gặp phải vấn đề "Dùng trời làm chăn, lấy đất làm giường", vào lúc sắc trời triệt để tối đen, các cô phát hiện hai bên đường có không ít nhà ở độc lập.

Đợi các cô đến gần hơn, phát hiện phía trước đất trống của vài căn nhà đều ngừng các loại xe việt dã tân trang, trên đầu những chiếc xe cùng lốp xe đều dính đầy máu đen xì, thậm chí có vài chỗ còn treo máu thịt đen nhánh.

Xem ra đã có một đoàn xe sớm đã chiếm lĩnh ở đây.

Chương 177: Nam phụ nữ phụ

Edit & Beta: Trang Nguyễn

Tinh thần lực của Ôn Dao đảo sơ qua mấy căn nhà đó, sau đó chọn căn nhà cách bọn họ xa nhất, thời điểm đi ngang qua Ôn Dao còn nghi hoặc ngẩng đầu lên nhìn lên tầng hai một căn nha.

"Đội trưởng, cô làm sao vậy?"

Đường Tuyết Kỳ khó hiểu hỏi một câu, vừa rồi đang lúc bọn họ thảo luận, đội trưởng đang nói đột nhiên ngừng lại.

"À, không có việc gì, không có gì. Chuyện cứ dựa theo vừa nói mà làm, lần này người đến khá nhiều, có không ít tiểu đội dị năng không quen, chúng ta làm tốt chuyện của chính mình đồng thời cũng phải chú ý đến người bên cạnh, không được chủ quan."

An Ninh cố gắng xem nhẹ cảm nhận có kẻ vừa nhìn lén, làm cho thân thể mình bình tĩnh lại, không được lộ ra cứng ngắc như vậy.

"Đội trưởng! Có biến!"

Vẫn luôn ngồi trên sân thượng canh gác nhìn ra bên ngoài, Vương Phi Vũ giảm thấp âm thanh hô vào trong phòng.

Nghe có biến, trong phòng tất cả mọi người lập tức đứng lên, còn có người bắt đầu sờ súng cắm ở bên hông.

An Ninh ra dấu tay, để mọi người an tâm một chút chớ vội, cũng bảo bọn hắn ở trong phòng, chính mình đứng dậy đi tới sân thượng.

"Tình huống như thế nào?"

"Cô xem!"

An Ninh nhìn theo ngón tay Vương Phi Vũ chỉ, lại nhìn thấy trong sắc trờ lờ mờ tối, ở giữa đường cái xuất hiện một con hổ biến dị cao lớn đưa lưng về phía bọn hắn đi lên phía trước, kỳ lạ chính là trên lưng của nó còn có hai cô bé, trừ họ ra không có những người khác, mà các cô đi về hướng một căn nhà gần nhất.

"Đội trưởng, tôi quan sát, chỉ có hai cô bé này, không có những người khác." Vương Phi Vũ nhỏ giọng nói ra:"Cô nói bọn chúng không có vấn đề gì chứ..."

An Ninh thoáng suy tư, lắc đầu, dặn dò: "Không cần lo cho các cô ấy, chú ý một chút là được, hai cô bé dám đi ra ngoài một mình, như vậy các cô nhất định có chỗ dựa vào, tình hình không rõ, đừng trêu chọc vào."

Vương Phi Vũ gật gật đầu, nắm chặc tấm chắn trong tay, tiếp tục canh gác, mà An Ninh lập tức trở lại trong phòng giải thích tình hình.

An Cát nghe thế có chút ngạc nhiên: "Chị, hai cô bé? Còn ngồi trên người hổ biến dị? Chị có nói đùa không á?"

"Nói cái gì đó, đội trưởng làm sao có thể nói đùa!" Đường Tuyết Kỳ với tư cách fan trung thành "mê muội" của đội trưởng không vui, nói cái gì cũng không thể nghi vấn lời của nữ thần cô nói!

An Cát lập tức ngậm miệng lại, Đường Tuyết Kỳ này quả thật có thể nói là fan não tàn của chị cậu rồi, không thể dễ dàng tha thứ người khác nói nửa câu nói bậy về chị cậu, mà ngay cả cậu nói đùa với chị cậu, cô ấy cũng muốn quản.

"Chuyện này không có quan hệ lớn với chúng ta, không cần quản nhiều." An Ninh kết luận thẳng, bảo mọi người không được hành động thiếu suy nghĩ.

Sau khi tan họp, một mình An Ninh trở lại gian phòng đã được phân chia, cô đi đến bên cửa sổ, nhìn chằm chằm vào căn nhà xa xa, trong đầu hỏi Vân Lưu: "Vân Lưu, vừa rồi có phải có tinh thần lực lướt qua hay không?"

"Đúng vậy, chủ nhân." Giọng điệu Vân Lưu hơi ngưng trọng: "Tinh thần lực vô cùng cường đại, đây là lần đầu tiên em gặp được trên trái đất, thiếu chút nữa em còn cho rằng mình đều bị phát hiện rồi."

"Em sẽ bị phát hiện?!" An Ninh cả kinh, ngọc bội là bí mật lớn nhất của cô, cô tuyệt đối không thể để bất luận kẻ nào biết rõ, bên ngoài cô đều nói mình là hệ không gian cùng hệ băng.

"Không có!" Vân Lưu vội vàng trấn an An Ninh: "Em chỉ nói thế thôi, nó không phát hiện được em, nhưng tinh thần lực kia thật sự rất cường đại, thậm chí vượt qua thần thức Kim Đan kỳ rồi, cũng may cũng không có ác ý gì, có lẽ chỉ điều tra thôi."

Trong lòng An Ninh thả lỏng, lại hỏi: "Vậy có phải hai cô bé vừa nhìn thấy kia hay không?"

Ở đây chỉ có hai cô bé mới đến kia, những người khác đều là dị năng giả trong căn cứ, trước đó cũng không phát hiện ai có tinh thần lực mạnh như vậy.

"Có khả năng, em cũng không xác định." Vân Lưu cũng không dám tùy ý kết luận.

An Ninh nghe xong cảm thấy mình nên đề cao cảnh giác với hai cô bé kia, hy vọng hai cô bé này không có ác ý...

Những người khác trong nhà cũng đều phát hiện tổ hợp kỳ quái này, tất cả mọi người chỉ yên lặng quan sát, không có người đi lên hỏi thăm.

Ôn Dao hai người chọn căn nhà gần nhất, phía bên phải còn có một mảnh vườn rau, trong phòng tràn đầy tro bụi, đồ đạc đều chất động lộn xộn, rất nhiều đồ dùng trong nhà đều bị hư hao hết rồi, xem ra ở đây đã bị người sống lui tới ăn cướp quá nhiều lần, trên cơ bản đã không có đồ vật gì có thể sử dụng được.

Ôn Dao chỉ huy Tiểu Tiểu cùng Mạn Mạn quét vật lẫn lộn trong phòng khách đều gom sang một bên, sau đó dùng nước rửa mặt đất, lấy hai chiếc túi ngủ ra —— túi ngủ này vẫn là Ôn Minh lấy vật tư quân dụng cho Ôn Dao đấy.

Tiếp đó lấy máy truyền tin vệ tinh gọi điện thoại cho Ôn Minh, sau khi bị Ôn Minh lải nhải cho một đống lớn, đồng ý nhất định bảo vệ tốt bản thân cuối cùng cũng cúp được điện thoại.

"Dao Dao, chúng ta đem quần áo đi giặt đi."

Trước đó quần áo các cô thay đổi, chỉ bọc lại rồi nhét vào trong không gian, còn chưa có giặt. Lúc nhìn thấy nhà cửa cũng xác định bên trong có những người khác, Ôn Dao liền lấy ra hai chiếc ba lô, gồm quần áo thay ra bỏ vào, sau đó mỗi người đeo một cái.

Tuy trong không gian của Ôn Dao có không ít đồ vật, nhưng quần áo cũng không thể mặc một bộ rồi ném một bộ, tận thế vật tư thiếu thốn, không thể lãng phí lung tung.

Ôn Dao ngưng kết ra một quả cầu nước, cầm quần áo đều nhét vào bên trong, còn từ trong góc không gian tìm được bột giặt – thời điểm ra khỏi nhà nhét vào.

Khống chế nước chuyển động bên trong quả cầu nước, cứ như trục lăn của máy giặt quần áo, không bao lâu giặt sạch quần áo rồi, cuối cùng lấy ra nước đọng còn sót lại trên quần áo, đã là quần áo sạch sẽ.

Ngữ Điệp cầm quần áo xếp vào trong ba lô, Ôn Dao lấy ra không ít đồ ăn từ trong không gian, để cô chia ra bỏ vào bên trong hai ba lô.

Lúc bữa tối, Ôn Dao dùng bếp lò mang theo nấu một nồi mì, cả một ngày đều ăn lương khô, buổi tối phải ăn tốt một chút. Bên trong còn bỏ thêm một ít nấm và rau dại thu thập trong rừng, hương vị rất ngon.

Vừa mới ăn cơm tối xong, Ôn Dao bỗng nhiên ngẩng đầu, con mắt híp híp, một lúc sau mới cúi đầu xuống, tiếp tục phóng nước bị rửa chén.

"A!"

Đồng Nghị đột nhiên ngồi xuống ôm đầu dồn dập hét to một tiếng, sắc mặt hắn trắng bệch, ngũ quan đều vặn lại với nhau, biểu lộ thập phần dữ tợn.

Người chung quanh thấy vậy nhao nhao xông tới: "Đồng Nghị, mày làm sao vậy?"

"Tránh ra, đừng chen vào một chỗ!"

Tần Thiếu Minh trầm mặt bảo người chung quanh đều tản ra, đỡ Đồng Nghị ngồi xuống một chiếc ghế duy nhất trong phòng, đứng ở một bên chờ hắn từ từ bình phục mới hỏi: "Làm sao vậy? Bị công kích rồi hả?"

Đồng Nghị dùng sức xoa huyệt thái dương cùng trán, một hồi lâu mới mở miệng nói: "Hai đứa bé kia có một đứa là dị năng giả hệ tinh thần, rất mạnh, tinh thần lực của tôi vừa mới đến gần căn nhà kia đã bị phát hiện rồi, cô ấy cảnh cáo tôi."

Thoáng dừng lại, Đồng Nghị ngẩng đầu nhìn về phía Tần Thiếu Minh, mặt mũi tràn đầy nghĩ mà sợ: "Đội trưởng, thật sự rất mạnh, trong nháy mắt đó tôi thậm chí hoài nghi chỉ cần cô bé đó muốn, hoàn toàn có thể trực tiếp phá hủy tinh thần lực của tôi!"

Trước đó bọn hắn cũng chỉ thấy được bóng lưng các cô gái, không thấy rõ ràng cụ thể, cố ý đợi đến lúc sắc trời hoàn toàn tối đen xuống mới để Đồng Nghị dùng tinh thần lực dò xét dò thám tình hình, không nghĩ đến đụng phải thiết bản (*miếng sắt).

"Được rồi, đừng nghĩ nhiều như vậy, nghỉ ngơi cho tốt, chúng ta cũng không có ác ý, chỉ điều tra xem thử thôi." Sau đó lại nói với những đồng đội khác: "Các người cũng đừng điều tra nữa, hai cô bé kia dám mang theo thú biến dị đi ra một mình, nhất định có chỗ hơn người, giữ gìn cảnh giác là được rồi."

Nghĩ nghĩ, Tần Thiếu Minh nói với Phó Văn Bân: "Tôi đi bàn bạc với đội trưởng An, anh phụ trách tình huống nơi này, chú ý cảnh giới, nhiệm vụ lần này rất trọng yếu, không thể có chút sai lầm nào."

Chương 178: Lại gặp người quen

Edit & Beta: Trang Nguyễn

Nhìn Tần Thiếu Minh ra cửa, không ít người lộ dáng vẻ tươi cười hiểu ngầm, có ít người còn cười hì hì ra tiếng, đoàn người không ngừng trao đổi ánh mắt với nhau.

Phó Văn Bân xoay người nhìn lại, không khỏi cười mắng: "Các người làm gì đó! Đều biểu lộ gì đấy! Đội trưởng đi làm chính sự, đừng có làm giống như đi làm chuyện không ra người."

"Đúng đúng đúng, làm chính sự!" Có người nháy mắt ra hiệu mà, những người khác cười rộ lên.

Chỉ có cô gái thanh tú trong góc không cười, cô hít sâu vài hơi thở, không ngừng động viên chính mình: không có chuyện gì, đội trưởng chưa từng nói qua cái gì, cô vẫn có cơ hội, chỉ cần cô cố gắng, chỉ cần cô càng thêm ưu tú, đội trưởng nhất định sẽ nhìn cô!

Một bên chị Phỉ chú ý đến động tác của Trương Lâm Lâm, trong lòng cô có chút thở dài, lại có chút chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, đều đã đến tận thế rồi mà cả ngày cứ nghĩ đến đàn ông, có thể có tiền đồ hơn hay không!

Bản thân cô ta thực lực lại không kém, bản thân tự mình đứng lên hoàn toàn có thể trôi qua những ngày tháng không tệ, thế mà trong đầu lại chỉ nghĩ đến tình tình yêu yêu. Nhưng vấn đề là người ta còn không thích cô ta, cái này không phải tự mình tìm tai vạ sao?

Nói cũng không nghe, chỉ có thể hi vọng chính cô ta tự hiểu rõ ràng, cũng đừng tiếp tục đi trêu chọc người gọi là An Ninh kia, cô có thể nhìn ra, cô gái kia cũng không đơn giản, Trương Lâm Lâm đã nếm qua nhiều lần thua lỗ rồi.

Đêm khuya, Ôn Dao ngồi minh tưởng trên túi ngủ, qua một lúc Ôn Dao mở mắt ra, mắt nhìn Đại Hoàng, Đại Hoàng vẫy vẫy đầu, chậm rì rì đứng lên đi ra cửa.

Trong màn đêm, có vài bóng đen lẻ tẻ tập tễnh đi trên đường cái đi về phía bên này, Ôn Dao hai người chọn nhà ở tít bên ngoài, nên mục tiêu đầu tiên của bọn chúng chính là chỗ này.

Vương Phi Vũ ghé vào sân thượng trên mặt đất, hắn căng thẳng nhìn xuyên qua kính nhắm bên trên súng nhìn chăm chú vài con Zombie trên đường cái kia, chỉ cần chúng tiến vào phạm vi xạ kích, hắn sẽ bắn vỡ đầu bọn nó.

Nhìn những con Zombie kia lung la lung lay đi về hướng nhà của hai cô bé trước đó, Vương Phi Vũ lè lưỡi liếm liếm bờ môi, không biết có nên nổ súng ra hiệu hay không.

Ngay vào lúc hắn do dự, hắn nhìn thấy có một bóng đen lao ra khỏi cửa nhà, bóng đen kia trực tiếp bổ nhào đến Zombie phía trước nhất, sau đó quanh thân nó có ánh sáng màu xanh lập lòe nhàn nhạt, từng ánh sáng màu xanh lập loè, từng luồng ánh sáng màu xanh bắn về phía Zombie phía sau, không bao lâu những con Zombie kia đều nhao nhao ngã xuống.

Vương Phi Vũ trợn mắt há hốc mồm, thú biến dị lợi hại như vậy?

Bóng đen kia có lẽ là con hổ biến dị nhìn thấy trước đó à nha, nhìn nó dường như vây quanh những thi thể kia lay một hồi, chắc là đang đào tinh hạch, sau đó đem bỏ những thi thể kia xa hơn một chút, cuối cùng mới vào nhà.

Vương Phi Vũ thở ra một hơi, cuối cùng hắn biết vì sao hai cô bé dám lên đường một mình, nếu có con thú biến dị lợi hại như vậy hắn cũng có thể nha!

Sau nửa đêm những người khác thay Vương Phi Vũ trực đêm, mãi cho đến hừng đông đều không xảy ra chuyện gì nữa, mà ở trong phòng những người khác cũng lục đục đi ra ngoài, bắt đầu chuẩn bị lên đường.

"Dao Dao, chúng ta không đi ra ngoài sao?"

Ngữ Điệp nghi hoặc hỏi thăm, trước đó mỗi ngày các cô đều xuất phát rất sớm, hôm nay sáng sớm Ôn Dao còn ngồi đó minh tưởng, cũng không định khởi hành.

"Chờ bọn hắn đi chúng ta lại đi."

Tối hôm qua Ôn Dao phát hiện trong đám người này có mấy sóng tinh thần quen thuộc, vì để tránh phiền toái, Ôn Dao quyết định chờ bọn hắn đều đi thì mới đi sẽ tốt hơn.

Đáng tiếc, coi như Ôn Dao suy nghĩ muốn tránh phiền phức, nhưng có đôi khi phiền phức cũng sẽ chủ động tìm tới tận cửa.

"Soạt soạt soạt!"

Phan Tễ ôm ván trượt có chút bất đắc dĩ nhìn An Tử, hắn quan sát trái phải, lôi kéo góc áo An Tử, nhỏ giọng nói ra: "Anh An Tử, không phải đội trưởng đã nói không nên trêu chọc người ta sao, anh lôi kéo em tới làm gì vậy? Bị chị Phỉ biết sẽ bị mắng đấy!"

"Anh đây không phải có sự hiếu kỳ với con hổ biến dị kia sao, lại có cô bé có thể thu phục hổ biến dị, anh chỉ liếc mắt nhìn, chào hỏi hai cô bé, lại không làm những thứ khác." An Tử vẫy vẫy tay, tùy ý nói ra.

Cái gì gọi là chào hỏi cùng cô bé? Anh sẽ bị cho rằng ông chú kỳ quái đấy!

"Làm sao còn không có người mở cửa? Chẳng lẽ đi rồi hả?"

An Tử gõ cả buổi phát hiện cửa không mở, nghi hoặc nói thầm.

"Thế thì chúng ta đi thôi, phải tập hợp." Phan Tễ vội vàng nói ra, thời gian không còn sớm, bị phát hiện thì thảm rồi, chị Phỉ rất thiết diện vô tư đấy!

An Tử có chút thất vọng, nhưng cậu cũng không thể cưỡng chế phá cửa xông vào, đang lúc chuẩn bị đồng ý, cánh cửa đột nhiên mở ra, một thân ảnh màu vàng cực lớn trực tiếp bổ nhào về phía An Tử khiến cậu té ngã trên mặt đất.

"Bịch!"

Lưng An Tử nện mạnh xuống mặt đất, đau đến nỗi khiến cậu nhe răng trợn mắt, còn chưa chờ cậu tỉnh táo lại, một giọt nước miếng mang theo mùi hôi thối nhỏ lên trán cậu, giương mắt xem xét, một miệng lớn với hàm răng cao thấp tràn đầy sắc bén dính máu đối diện cậu, mùi hôi thối đập vào mặt.

Ôn Dao thở dài, vốn nghĩ không mở cửa, kết quả Đại Hoàng ngủ ở cửa ra vào bị đánh thức, trực tiếp nhào tới, Ôn Dao cũng không kịp ngăn cản.

An Tử nhìn cái miệng rộng trên đỉnh đầu càng ngày càng gần, cả người cứng ngắc ở chỗ đó không dám nhúc nhích, Phan Tễ ở một bên lòng nóng như lửa đốt, không biết nên công kích hổ biến dị hay trở về gọi đội trưởng đến.

Mắt thấy răng nanh con hổ biến dị kia sắp chạm đến mặt An Tử rồi, Phan Tễ đã lặng lẽ cầm súng bên hông, lúc này, từ bên trong cánh cửa truyền đến giọng trẻ con lạnh lẽo: "Đại Hoàng, trở về."

An Tử cảm giác sức nặng đè áp trên người mình dời đi, sau đó đầu hổ biến dị cuối cùng phun nước miếng lên mặt cậu rồi mới cảm thấy mỹ mãn rời đi.

Phan Tễ thấy thế bước lên phía trước đỡ An Tử lên, An Tử cười toét miệng xoa phía sau lưng của mình, thực đau quá.

Đợi đến khi đứng vững giương mắt xem xét, đầu hổ biến dị cao lớn kia đang cúi đầu cọ cọ bả vai một cô bé, giống như một con mèo Kitty cực kỳ lớn kề cận chủ nhận mình vậy, dịu dàng ngoan ngoãn cực kỳ, một chút cũng nhìn không ra bộ dạng hung mãnh bá khí trước đó.

"Em gái nhỏ, là em à!"

Vào lúc nhìn thấy rõ ràng bộ dạng cô bé đó, An Tử nhịn không được kinh hô, đây không phải là em gái nhỏ bọn hắn gặp được sau tận thế vài ngày trong khu biệt thử ở thành phố Giang kia sao!

An Tử có ấn tượng rất sâu sắc với Ôn Dao, đều đã tận thế rồi một đứa bé con còn dám lắc lư bên ngoài có thể không có ảnh hưởng sâu sắc sao. Đặc biệt là cha cô bé còn cứu cậu, lúc ấy sau khi cậu tỉnh lại là đang trên đường đi đến căn cứ Hoa Trung rồi, cậu còn nghĩ không biết lúc nào có thể gặp được bọn họ, nói lời cảm ơn đây.

"Em gái nhỏ, tại sao em ở chỗ này? Cha mẹ của em đâu?"

An Tử nhìn nhìn ra đằng sau Ôn Dao, đáng tiếc ngoại trừ một cô bé khác có vẻ lớn hơn, căn bản cũng không nhìn thấy người lớn nào, nhớ đến tối hôm qua Đồng Nghị gặp phải, trong lòng của cậu đã suy đoán —— nên không phải ỷ vào thực lực cao vụng trộm chạy đến sao...

"Em gái nhỏ, các em muốn đi đâu?"

An Tử lại hỏi, cho dù hai cô bé này có thực lực siêu quần, còn có thú biến dị đi theo, nhưng cũng chỉ là hai cô bé vị thành niên nha!

Tận thế lòng người hiểm ác, các cô cũng sẽ bị lừa gạt, nếu như các cô muốn đi đến nơi nào... An Tử vẫn muốn đưa các cô đi một đoạn đường đấy, tốt nhất là mang các cô trở về căn cứ Hoa Trung, đến lúc đó lại gọi cha mẹ của các cô đến đón các cô, nào có ai để con cái loạn bò bên ngoài như vậy chứ?

Chương 179: Tâm tính thiện lương thật mệt mỏi quá

Edit & Beta: Trang Nguyễn

Đi đâu?

Ôn Dao đại khái có thể cảm giác được cách nghĩ của An Tử, cho nên Ôn Dao mới không muốn tiếp xúc cũng với những người này!

Bề ngoài trẻ con luôn làm cho mọi người cảm thấy Ôn Dao cần được bảo vệ, đối với sự biểu đạt thiện ý của mọi người, tuy Ôn Dao cảm thấy không cần thiết nhưng cũng không nói lời hung dữ trả lại, mà Ôn Dao sẽ không uyển chuyển từ chối người khác!

Nhìn thấy cô bé lại không nói, An Tử cảm thấy có chút hao tổn tâm trí, trước đó tiếp xúc đã biết rõ đứa nhỏ này có khả năng mắc chứng tự bế, làm sao mấy tháng không gặp cũng vẫn là như vậy?

Phan Tễ giật giật An Tử, thời gian thật sự không còn kịp rồi! Anh làm sao vẫn cứ trò chuyện với người khác như vậy hả?!

An Tử đẩy tay của cậu ấy ra, chuẩn bị không ngừng cố gắng, cậu cũng không tin, cậu với hình tượng anh hàng xóm nhà bên vẫn không thể làm cho cô bé này mở miệng nói chuyện?

"Các người đây là đang làm gì vậy hả!"

Chị Phỉ mặt lạnh từ phía sau đã đi tới, đều sắp phải lên đường, còn ở bên ngoài loạn lắc lư.

Hỏi xong vô ý thức giương mắt nhìn về phía đối diện An Tử, tối hôm qua hình dáng tổ hợp quái dị kia liền xuất hiện ở trước mắt —— là cô bé?

Trong lòng chị Phỉ có chút nghi hoặc, nơi này là nơi dã ngoại hoang vu, hai cô bé vị thành niên làm sao chạy đến đây rồi? Lại nhìn về phía đầu hổ biến dị cao lớn uy vũ gần hai mét, cô nhớ rõ trước đó không phải rắn biến dị sao? Chỉ mới bao lâu mà đã thay đổi rồi?

Trong lòng chị Phỉ có ngàn vạn suy nghĩ, cô đối với sự xuất hiện đột ngột của hai người Ôn Dao ở đây luôn luôn chút ít hoài nghi, dù sao chuyện này cũng thật trùng hợp...

An Tử thấy chị Phỉ nhíu mày nhìn chằm chằm vào cô bé không nói lời nào, không khỏi tiến đến nhỏ giọng nói bên tai cô: "Chị Phỉ, nếu không chúng ta mang theo hai cô bé, đến lúc đó đưa hai cô bé trở về căn cứ, đâu thể nào cứ chạy loạn bên ngoài như vậy!"

Chị Phỉ trừng mắt liếc cậu một cái, không trả lời, cậu cho rằng bọn họ đang ra ngoại thành dạo chơi sao? Còn mang theo cô bé nhà người ta, bọn họ làm nhiệm vụ cũng không thể an toàn hơn so với người ta ở một mình đấy.

Đang lúc chị Phỉ nghĩ đến làm sao mở miệng nói chuyện với Ôn Dao, Tần Thiếu Minh mang theo một đống người đã đi tới.

Thì ra nhìn thấy bọn An Tử nửa ngày không trở về, chị Phỉ cũng đi đến chỗ kia, đều vây quanh đứng trước căn nhà kia làm cho bọn hắn đều rất ngạc nhiên không biết đang làm gì thế, cho nên Tần Thiếu Minh dứt khoát đến đây, cậu cũng muốn nhìn xem đứa trẻ có thể nghiền ép tinh thần lực của Đồng Nghị đến tột cùng là thần thánh phương nào.

Nhưng, khi nhìn thấy khuôn mặt nhỏ nhắn của Ôn Dao vậy mà có chút ít ấn tượng, mặt Tần Thiếu Minh có chút đen, cậukhông phải bất mãn với cô bé, cậu nhớ đến cha cô bé này!

Nghĩ đến lúc ấy người đàn ông kia nói cho cậu biết vài chuyện, còn có trước đó cậu và người đàn ông kia đạt thành hiệp nghị, ánh mắt Tần Thiếu Minh tối ám, sau khi cậu đến căn cứ Hoa Trung có bóng gió hỏi thăm chú Ba một vài chuyện, dường như xác minh không ít chuyện người đàn ông kia nói là thật...

Cậu không muốn tin tưởng cậu vẫn luôn sống trong một lời nói dối, đây cũng là nguyên nhân cậu không muốn trở lại căn cứ Hoa Bắc, cậu không biết làm thế nào đối mặt với người yêu thương cậu, người phụ nữ xem cậu làm chỗ dựa duy nhất của mình...

Còn có người đàn ông kia, tại sao anh ta biết rõ chuyện bí ẩn này? Cậu có ý đồ điều tra thân phận của anh ta, nhưng tận thế có rất nhiều chuyện bất tiện, cộng thêm cậu lại không muốn nói cho những người khác, cho nên căn bản cũng không tra được bất cứ chuyện gì.

Bây giờ nhìn thấy Ôn Dao, cậu vô ý thức liếc nhìn chung quanh, cũng không nhìn thấy những người khác.

Mà An Ninh đi theo Tần Thiếu Minh cùng đến cũng đang âm thầm đánh giá Ôn Dao, lần đầu tiên nhìn thấy hai cô bé, ánh mắt của cô dẫn đầu rơi vào trên người Ôn Dao, cô bé này có một loại khí chất đặc thù, cô cảm thấy cô bé này chắc là dị năng giả tinh thần lực kia rồi.

Làn da tái nhợt, mái tóc đen bóng mềm mại dài đến ngực, mắt to đen nhánh hầu như chiếm cứ nửa khuôn mặt, gương mặt không biểu tình nhìn bọn hắn, không biết vì sao, lại làm cho An Ninh cảm thấy quen thuộc, giống như đã từng gặp ở nơi nào.

Quần áo trên người rất sạch sẽ, áo ngắn tay màu xanh lam cùng với quần dài màu tối, giày thể thao trên chân đều không dính bao nhiêu bùn đất.

Trên bờ vai bên trái có một đoàn thực vật màu xanh sẫm, cổ tay bên phải còn giống như có một con rắn trắng nhỏ quấn quanh, cộng thêm hổ biến dị bên người, chẳng lẽ đứa nhỏ này là Tuần Thú Sư (bậc thầy thuần thú)?

Ở tận thế năm thứ hai, xuất hiện dị năng giả được xưng là Tuần Thú Sư, dị năng của bọn hắn dường như có thể câu thông cùng thú biến dị và thực vật biến dị, có thể trợ giúp nhân loại thu phục một vài thú biến dị, thậm chí có thể sai khiến được chúng nó thành lập khế ước tinh thần với kẻ thứ ba, trở thành khế ước thú của đối phương.

Loại dị năng giả này chắc hẳn là do dị năng giả hệ tinh thần nào đó tiến cấp lên đấy, đứa nhỏ này chính là dị năng giả đó?

Lại nhìn hai cô bé này tuy trên lưng đều mang ba lô to, nhưng An Ninh vẫn cảm thấy có chút không ổn, nghĩ nghĩ, thế này không phải rất giống lúc mình mang theo em trai ra khỏi thành phố sao! Xem ra, trong các cô có lẽ cũng có dị năng không gian rồi...

An Tử nhìn hai bên một chút, cậu không biết vì sao tất cả mọi người đều không nói, an tĩnh như vậy là muốn làm gì vậy?

Lúc này, một giọng nói đầy kinh ngạc thô lỗ từ phía sau vang lên: "Dao Dao?!"

Mọi người nhao nhao quay đầu lại, người của những tiểu đội khác thấy mọi người đều vây quanh ở nơi này, nên cũng tiến đến đây tham gia náo nhiệt. Đi tuốt ở đàng trước là người đàn ông trung niên có khuôn mặt tang thương, trên mặt có một vết sẹo dài từ chân mày bên trái kéo dài xuống đôi má bên phải, dáng người khôi ngô, là đội dị năng nổi danh ở căn cứ Hoa Trung —— đội trưởng đội Thiên Nhai: Lâm Thế Bưu.

Lâm Thế Bưu bước nhanh tiến lên, mà những người khác cũng nhao nhao nhường đường cho anh, nhìn anh vừa đi đến trước mặt cô bé, đã bị đầu hổ biến dị kia tiến lên một bước ngăn cản.

Nhìn hổ biến dị phát ra tiếng gầm uy hiếp hắn, Lâm Thế Bưu dừng bước, cách Ôn Dao khoảng năm bước hỏi:

"Dao Dao, sao một mình con ở đây? Cha mẹ con đâu rồi?"

Lão Ôn này xảy ra chuyện gì chứ? Làm sao lại để cho con trẻ một mình ở đây? Không đúng, anhnhớ đến lúc ấy thời điểm ra đi lão Ôn còn hôn mê, chẳng lẽ... Anh ta không có tỉnh lại?

Trong lòng Lâm Thế Bưu thất kinh, vội vàng mở miệng lần nữa: "Dao Dao, cha của con thế nào rồi?"

Ặc...

Ôn Dao nhìn người đang vây quanh nhìn chăm chú vào mình, thật sự không biết làm sao mở miệng. Còn có, Ôn Dao liếc nhìn Tần Thiếu Minh cùng An Ninh, hai người này lúc gặp mình tinh thần lực chấn động có chút kỳ quái...

Nhìn thấy Ôn Dao nhìn bốn phía lại không nói lời nào, Lâm Thế Bưu kịp phản ứng, chỗ này quả thật không phải nơi tốt để nói chuyện.

Anh nhìn về phía Tần Thiếu Minh: "Đội trưởng Tần, thật có lỗi, đây là con gái bạn tốt của tôi, tôi có một số việc muốn hỏi thăm cô bé, cậu xem..."

Bạn tốt của Lâm Thế Bưu?

Tần Thiếu Minh bình tĩnh gật đầu, mang theo những người khác lảng tránh đi, nhưng vẫn tiếp túc suy đoán thân phận của cha cô bé Dao Dao kia.

Thế lực của Lâm Thế Bưu ở căn cứ Hoa Trung coi như cũng được, nghe nói trước tận thế là lão đại tỉnh Hoài Lâm, tận thế đến bên người còn có một đám tiểu đệ trung thành, đến căn cứ Hoa Trung cũng thông suốt như vậy, nên thân phận người đàn ông kia có lẽ cũng không tầm thường...

Đợi những người khác tản đi, Lâm Thế Bưu lại bảo tiểu đệ của mình lui về phía sau, Ôn Dao cũng vỗ vỗ đầu Đại Hoàng, bảo nó an tĩnh chút.

Lâm Thế Bưu nhìn lão hổ biến dị lập tức dịu dàng ngoan ngoãn xuống, có chút cảm thán, cô nhóc nhà lão Ôn này cũng không đơn giản!

"Dao Dao, đây là chuyện gì xảy ra, làm sao con ở đây? Cha con đã tỉnh chưa?"

Đã bị hỏi nhiều lần, Ôn Dao nghĩ, chẳng lẽ Ôn Dao xuất hiện ở đây thật sự kỳ quái như thế?

Thở ra một hơi, Ôn Dao nói đơn giản vài câu, qua quýt chính là cha mẹ Ôn Dao rất tốt, đi căn cứ Hoa Bắc rồi, Ôn Dao cũng rất tốt, Ôn Dao là đi ra ngoài rèn luyện và trải nghiệm đấy.

Trải nghiệm rèn luyện?!

Lâm Thế Bưu cảm thấy chuyện này là cái quỷ gì đây, tận thế lại để hai cô bé vị thành niên đi trải nghiệm rèn luyện? Đầu óc người lớn bị cửa kẹp rồi hả? Nghĩ như thế nào vậy hả?

"Cha mẹ con biết rõ không?"

Lâm Thế Bưu không nghĩ cô bé tự chủ trương chạy ra ngoài, cái này cũng quá không để người bớt lo rồi, xem như có dị năng càng lợi hại thì cũng chỉ là trẻ con, cho rằng tận thế là chỗ đùa giỡn sao?

Ôn Dao trái lương tâm nhẹ gật đầu, biểu thị mình đi ra ngoài đã trải qua sự cho phép của người lớn rồi đấy.

"Không được, đây là đùa giỡn sao?" Lâm Thế Bưu xụ mặt dạy dỗ: "Bên ngoài quá nguy hiểm, nếu không con chờ ở chỗ này, chờ bác làm xong nhiệm vụ sẽ mang theo con trở về căn cứ Hoa Trung."

Ôn Dao cảm thấy tâm tính thiện lương thật quá mệt mỏi, Ôn Dao dùng một phần mười cũng có thể lật đổ đám người này, vì cái gì nhất định phải xem Ôn Dao là một đứa bé tay trói gà không chặt chứ hả!!!

Chương 180: Cùng đi thôi

Edit & Beta: Trang Nguyễn

Ôn Dao không nói chuyện, Ôn Dao cảm thấy có nói nhiều hơn nữa cũng không bằng hành động thực tế khiến người ta tin phục.

Tay vung lên, Đại Hoàng nhận được mệnh lệnh đánh mạnh về phía Lâm Thế Bưu, Lâm Thế Bưu chỉ cảm thấy thấy hoa mắt, chính mình đã bị đẩy ngã lăn ra đất, chân trước hổ biến dị đè chặt trên ngực của mình, làm cho anh căn bản không thể động đậy.

"Trời!"

Anh đã nghe phía sau truyền đến âm thanh đội viên của anh hô lớn, cố sức cử động cổ để quay đầu nhìn lại, anh chỉ có thể nhìn thấy đội viên của mình đều bị đánh ngã trên mặt đất, mà động thủ chính là cô bé đứng sau lưng Dao Dao.

Tần Thiếu Minh ngăn cản An Tử muốn tiến lên, từ góc độ của bọn hắn nhìn, chính là hổ biến dị này dẫn đầu bổ nhào về phía Lâm Thế Bưu, đồng thời cô bé khác hóa thành một đường bóng đen xông về mười mấy người cách đó không xa, chỉ khoảng mấy hiệp đã đánh ngã tất cả mọi người xuống đất.

Dĩ nhiên bọn hắn không có phòng bị, nhưng cô bé kia lăng lệ ác liệt động tác quả quyết cũng không phải người bình thường có thể nhìn rõ, Tần Thiếu Minh có thể nhìn ra, động tác chế địch của cô ấy có không ít đến từ quân đội, hơn nữa còn là trải qua huấn luyện kỹ càng, cậu càng thêm hiếu kỳ với thân phận của các cô rồi.

Lâm Thế Bưu nằm trên mặt đất, ngửa đầu nhìn Ôn Dao đi đến bên cạnh anh ngồi xổm xuống, sau đó giọng điệu không sợ hãi hỏi một câu: "Như vậy đi được rồi hả?"

Được rồi, Lâm Thế Bưu đã hiểu, cô bé đây là nói không cần lo lắng cho các cô, thực lực của các cô đầy đủ có thể một mình đi ra ngoài rèn luyện trải nghiệm rồi. Nhưng nghĩ như thế nào hai cô bé một mình ở bên ngoài không an toàn, hơn nữa ở trong tận thế lòng người khó lường, đứa trẻ chưa thấy qua các mặt của xã hội, bị lừa gạt thì làm sao bây giờ?

Lâm Thế Bưu cảm thấy nếu như mình không biết thì cũng thôi đi, anh cũng sẽ không mệt tâm quản khỉ gió gì, ở trong tận thể bản thân cũng chẳng quan tâm rồi, cần gì đi quản chuyện của người khác.

Nhưng cô bé này không phải những người khác, nói như thế nào anh và cha mẹ con bé cũng là giao tình sinh tử, cứ như vậy bỏ mặc Ôn Dao thì lương tâm anh bất an!

Trong đầu Lâm Thế Bưu trăm chuyển ngàn chuyển, cuối cùng anh lộ ra tươi cười hơi có chút nịnh nọt với Ôn Dao: "Dao Dao thật lợi hại, nếu không như vậy đi, dù sao con cũng là trải nghiệm rèn luyện, nếu không trước đi làm nhiệm vụ cùng bác? Con lợi hại như thế, nói không chừng còn có thể giúp đỡ chúng ta nữa."

Bàn tính Lâm Thế Bưu đánh canh cách, như thế nào cũng phải đem cô bé này nhìn chằm chằm bên người mới được, có thể mang trở về căn cứ thì càng tốt, thật sự không được ít nhất có thể chăm sóc một thời gian ngắn, đến lúc đó nếu quả thật phát hiện đứa nhỏ này không cần anh quan tâm, thì để các cô tự mình hành động cũng không muộn.

Nghe lời Lâm Thế Bưu nói... Ôn Dao không mở miệng, Ôn Dao giương mắt nhìn về hướng đám người Tần Thiếu Minh bên kia, tròng mắt chuyển lòng vòng, nhẹ gật đầu.

Thế mà lại đồng ý?!

Lâm Thế Bưu còn tưởng rằng phải tốn nhiều miệng lưỡi đây, không nghĩ đến cô nhóc này lại đồng ý rồi, là vì anh khoa trương khen con bé lợi hại, nói cần sự trợ giúp của con bé à? Quả nhiên, bé con thật là dễ dụ mà.

Ôn Dao bảo Đại Hoàng thả Lâm Thế Bưu, anh vỗ vỗ bụi đất trên quần áo, nói với Ôn Dao: "Dao Dao, con ở nơi này đợi một chút, bác đi nói một tiếng với người phụ trách hành động lần này."

Nhiệm vụ lần này tuy nói không phải cơ mật gì, nhưng cũng rất trọng yếu, anh vẫn phải nói cùng Tần Thiếu Minh đấy.

Nhìn Lâm Thế Bưu đi đến hướng bên kia, Ảnh Điệp đi tới giọng điệu không tốt hỏi thăm: "Tại sao phải cùng đi?"

Cô phiền chết những người này rồi, đang tốt lành tại sao phải đi theo đám người bọn họ? Vướng chân vướng tay đấy!

Ôn Dao cúi đầu vuốt vuốt lông cho Đại Hoàng, Đại Hoàng híp mắt phát ra âm thanh gừ gừ đầy thoải mái. (Edit: chắc tiếng gừ gừ mỗi lần mèo được vuốt ve quá)

"Bởi vì..." Ôn Dao giương mắt nhìn về phương hướng Tần Thiếu Minh bọn hắn, bọn hắn đang tiến hành nói chuyện với nhau, thỉnh thoảng đem ánh mắt nhìn về phía các cô bên này: "Bởi vì phát hiện một thứ thú vị."

Đối với pháp sư mà nói, nhất thiết phải giữ vững hiếu kỳ cùng ham muốn tìm tòi đấy, mà bây giờ, có một việc khơi gợi lên khát vọng tìm tòi của Ôn Dao, Ôn Dao quyết định theo chân bọn họ một thời gian ngắn nhìn xem, thỏa mãn lòng hiếu kỳ của chính mình.

"Hừ." Ảnh Điệp cười lạnh một tiếng, lòng hiếu kỳ hại chết mèo, cô muốn nhìn xem cô nhóc này làm như thế nào!

Không bao lâu sau Lâm Thế Bưu đi tới, anh đã nói cùng Tần Thiếu Minh rồi, hai đứa nhỏ đi theo đội ngũ của anh, an toàn gì đấy đều do bọn anh phụ trách.

"Dao Dao, đi thôi."

Tiểu đội Lâm Thế Bưu tổng cộng mười ba người, lái ba chiếc xe, đàn ông một màu, không ít người để lộ cánh tay trần trụi, lộ ra hình xăm trải rộng toàn bộ khắp người.

Lâm Thế Bưu một lần nữa ra lệnh xuống, để Ôn Dao ngồi cùng một chiếc xe với anh, mà một lần nữa nắm giữ thân thể Ngữ Điệp biểu thị cô ngồi trên lưng Đại Hoàng là được rồi. Cô sợ cô ngồi trên xe tràn đầy hơi thở lạ lẫm của đàn ông, Tiểu Ảnh sẽ không khống chế nổi mà chạy ra ngoài.

Toàn bộ đoàn xe lần nữa lên đường, xe tiểu đội Lâm Thế Bưu ở mặt sau cùng, Đại Hoàng chở Ngữ Điệp đi theo bên cạnh đám bọn hắn, với tốc độ này đối với nó mà nói quả thật quá chậm.

"Đội trưởng, anh làm sao đồng ý mang hai cô bé kia thế? Cho dù Lâm Thế Bưu lo lắng cho họ, kế bên này không phải có một căn cứ tư nhân sao, có thể để cho hai người đó đi đến đó, làm xong nhiệm vụ đón trở về là được rồi, đi theo chúng ta nói không chừng rất nguy hiểm."

Trong đội ngũ của Tần Thiếu Minh có người khó hiểu với việc này, bọn hắn không phải đi dạo chơi ngoại thành nha, nào có chuyện mang theo con nít chứ.

"Các người vừa rồi không phải nhìn thấy rồi sao, thực lực hai cô bé này cũng không yếu, nói không chừng còn lợi hại hơn các người đấy."

Phó Văn Bân vừa lái xe vừa trả lời, nhìn sang Tần Thiếu Minh ngồi bên ghế phụ với vẻ mặt trầm tư, hắn tiếp tục mở miệng: "Hơn nữa, đội trưởng làm như vậy tự nhiên là có dụng ý của anh ấy, các người cũng đừng đoán mò, cô bé người ta cũng không cần các người quan tâm."

Tần Thiếu Minh sở dĩ đồng ý với Lâm Thế Bưu, ngoại trừ cậu biết rõ thực lực cô bé không chênh lệch với bọn hắn, cậu càng muốn đạt được một ít tin tức về cha cô bé từ trên người cô bé đó, còn có Lâm Thế Bưu, xem ra có quan hệ không tệ với người đàn ông kia, cũng có thể thử điều tra.

Cậu vẫn rất để ý thân phận của người đàn ông kia, ngẫm lại yêu cầu cậu đồng ý, hy vọng khi đó đưa ra quyết định kia không phải sai lầm...

An Ninh ngồi trên xe cũng tâm thần không yên, cô hoàn toàn không nghe thấy tiếng cười nói của đội viên bên cạnh, rõ ràng đứa bé kia căn bản không biểu lộ gì, nhưng cô lại có cảm giác ánh mắt đứa bé kia nhìn cô có chút cổ quái, cũng không biết có phải do cô suy nghĩ nhiều hay không.

【Vân Lưu, em có phát hiện gì về cô bé kia hay không?】An Ninh hỏi trong đầu.

【Không có, chủ nhân, ngoại trừ cô ấy có tinh thần lực rất mạnh, không có mặt nào đặc biệt cả.】

【Thật sự cô bé đó không có khả năng phát hiện ra em?】An Ninh truy hỏi, vấn đề này có thể nói là điều cô lo lắng nhất.

Bởi vì trọng sinh, Vân Lưu từng nói qua tinh thần lực của cô mạnh hơn người bình thường rất nhiều, coi như dị năng giả tinh thần hệ cũng yếu hơn cô.

Mà cô nhớ rõ cuối năm tận thế năm thứ nhất, có người mới phát hiện dị năng giả có tinh thần lực đều mạnh hơn người bình thường, mà tinh thần lực có độ mạnh yếu có ảnh hưởng rất lớn đối với việc khống chế dị năng, tinh thần lực càng mạnh, khống chế dị năng lại càng thuận buồm xuôi gió.

Mà dị năng giả hệ tinh thần chính là tinh thần lực đã xảy ra dị biến, bọn hắn suy đoán người có tinh thần lực cường đại có khả năng xảy ra dị biến tinh thần lực một lần nữa, vậy là phát giác dị năng hệ tinh thần.

Đáng tiếc cho đến khi cô chết, nhân viên nghiên cứu đều không tìm được phương pháp hữu hiệu tăng cường tinh thần lực.

Mà bây giờ, cô bé khoảng mười tuổi kia, vậy mà lại có tinh thần lực mạnh hơn cô gấp mấy lần, đây là khái niệm gì? Quả thật chính là trọng sinh mấy lần đấy hả!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info