ZingTruyen.Info

[Edit - Hoàn] Mạt Thế Chi Ôn Dao

Chương 121 - 130

HongTrang301

Chương 121: Cậu hai cùng chị họ

Edit & Beta: Trang Nguyễn

Tề Cảnh Huy ở trong quân đội có một ngôi biệt thự độc lập, nhưng bình thường phần lớn thời gian anh cũng không ở nơi này, mà ngủ trong phòng nghỉ ở phòng làm việc.

Hôm nay, ngôi nhà nhỏ này có không ít khách đến rồi.

Trong phòng khách lầu một, trên ghế salon bằng da có năm người ngồi, ba nam hai nữ.

Bầu không khí trong phòng khách có chút kỳ quái, không có người mở miệng nói chuyện, không khí giống như ngưng đọng.

Ngồi ở bên phải Hạ Uyển là một cô gái khoảng hai mươi bốn hai mươi lăm tuổi, tướng mạo có hai phần tương tự như Hạ Uyển, làn da trắng nõn, tóc tết thành con rết xinh đẹp, mặc áo sơ mi đơn giản cùng quần jean, cử chỉ tự nhiên hào phóng, vừa xem liền biết là đại tiểu thư sống an nhàn sung sướng.

Đôi mắt to của cô chuyển vòng vo vài vòng, thân mật kéo tay Hạ Uyển phá vỡ bầu không khí trầm tĩnh cả phòng.

"Cô út, lúc nào em trai họ và em gái nhỏ đến? Con muốn nhanh chóng nhìn thấy bọn họ nha, trong nhà cuối cùng có người nhỏ hơn con rồi."

Giọng điệu vui sướng tiếng nói mềm mại, nghe cô nói chuyện mọi người cũng không nhịn được cao hứng trở lại.

"Một lát nữa sẽ tới thôi." Hạ Uyển vừa cười vừa nói, năm đó lúc chị rời đi Hạ Y Huyên chỉ mới ba tuổi, hôm nay đã trưởng thành cô gái duyên dáng yêu kiều rồi.

"Cô và dượng xinh đẹp như vậy, em gái nhỏ nhất định rất đẹp."

"Nào có, tính tình Dao Dao yên tĩnh, không thích nói chuyện, đến lúc đó con đừng ghét con bé im lìm."

"Làm sao sẽ buồn chán chứ? Xem ra em họ nhỏ là tiểu thục nữ yên tĩnh nha đến lúc đó em ấy đừng ghét bỏ con ồn ào là được rồi!" Hạ Y Huyên nghiêng đầu nháy mắt với Hạ Uyển, dí dỏm nói.

Không có người không thích người khác tán dương con mình, Hạ Uyển bị Hạ Y Huyên chọc cho hé miệng cười không ngừng.

Bên kia Ôn Trác mỉm cười nhìn hai người trò chuyện thật vui, rủ đôi mắt xuống nhàn nhạt quét qua tay Hạ Y Huyên kéo Hạ Uyển.

Hạ Y Huyên không để lại dấu vết rút tay của mình về, thuận tiện sửa sang mái tóc rủ xuống trước ngực, sắc mặt không thay đổi, nhưng vẫn cùng cười cười nói nói với Hạ Uyển.

Nhưng trong đầu cô lại điên cuồng không ngừng đậu đen rau má:

Mẹ nó ơi, ông dượng này quả nhiên là đại biến thái! Nhiều ngày như vậy chỉ thân cận với cô út một chút mà cứ bị im ắng uy hiếp như thế, tham muốn chiếm giữ quá mạnh mẽ rồi đấy!

Khó trách ba mẹ ông nội trong nhà đều mắng dượng, cha còn muốn cô cách xa dượng một chút, quả nhiên thật đáng sợ.

Làm sao bây giờ, thật đồng tình em họ cùng em gái nhỏ nha, bọn họ làm sao có thể an toàn trưởng thành vậy?!

"Nghe Cảnh Huy nói thực lực Ôn Minh không tồi, đã trợ giúp căn cứ hoàn thành nhiều nhiệm vụ lớn, tôi cũng muốn nhanh chóng nhìn thấy nó."

Ngồi ở một mình trên ghế sa lon Hạ Thiên Dật cũng mở miệng.

"Chú hai, chú đây là thấy thứ mình thích rồi thèm phải không? Anh hai không muốn vào bộ đội, chẳng lẽ chú chuyển sang con trai của cô út rồi hả?" Hạ Y Huyên cười hì hì trêu chọc chú hai nhà mình.

"Đừng nhắc đến thằng nhóc thúi đó với chú, đều bị mẹ nó chiều hư! Đâu như anh cả của cháu biết tiến bộ như vậy, quả thật muốn lật trời mà!"

Vừa nhắc tới con trai độc nhất, Hạ Thiên Dật tức đánh vào một chỗ, cũng không biết di truyền từ ai, đàn ông nhà họ Hạ bọn họ đều nghiêm cẩn tự hạn chế, chỉ có nó khác loại như thế.

Cả ngày cà lơ phất phơ, bộ dạng không đứng đắn.

Tận thế cũng không thấy phát triển bao nhiêu, suốt ngày ở bên ngoài mò mẫm lăn qua lộn lại.

"Đừng nói anh hai như vậy chứ, anh ấy và tiểu đội của anh ấy cũng đã nhiều lần làm được chuyện lớn, cũng rất lợi hại mà chú." Hạ Y Huyên cảm thấy bất công thay anh hai của mình.

"Được rồi, đừng nói đến thằng nhóc hồ đồ kia, gọi nó đến gặp em trai em gái họ cũng không đến, thật sự tức chết chú rồi."

Không khí trong phòng khách dần dần hòa hoãn không ít, Ôn Dao vừa vào cửa liền nhìn thấy cảnh tượng vui vẻ hòa thuận như vậy.

Trong phòng nhiều hơn hai người không quen biết, một cô gái khoảng hai mươi bốn hai mươi lăm tuổi cùng một quân nhân hơn bốn mươi tuổi.

Tướng mạo của hai người có một vài điểm tương tự với Hạ Uyển, đặc biệt người quân nhân trung niên kia, nhìn kỹ có năm phần tương tự với Ôn Minh.

Làn da anh màu đồng cổ, ánh mắt kiên nghị, trên người chứa một luồng áp lực vô hình, vừa nhìn đã biết là người sống lâu trên vị trí cao.

Tề Cảnh Huy là người đầu tiên nhìn thấy bọn họ, anh vẫy tay với Ôn Dao: "Dao Dao, mau tới đây, đến gặp cậu hai cùng chị họ của cháu."

Nghe tiếng nói của anh những người khác mới nhìn ra ngoài, một người lớn ba người nhỏ đang đứng ở cửa ra vào

"YAA.A.A.., đây là em trai họ và em gái họ sao, lớn lên thật đẹp nha! Quá đẹp rồi, đây là chuyên chọn ưu điểm tốt nhất của cô út và dượng trưởng thành nè!"

Hạ Y Huyên đứng lên vừa cười vừa nói.

Hạ Uyển ngoắc gọi mấy người tới, sau đó giới thiệu cho hai bên: "Đến đây, đây là Ôn Minh cùng Dao Dao, còn có Ngữ Điệp, đứa nhỏ chúng ta nhận nuôi. Dao Dao, đây là chị họ của con, con gái của cậu cả, con có thể gọi là chị Huyên Huyên."

"Cô út, chị chính là chị, gì mà gọi chị Huyên Huyên, lộ ra dư thừa quá." Hạ Y Huyên lắc tay Hạ Uyển, làm nũng nói.

"Dạ dạ đúng, là chị." Hạ Uyển lập tức đổi giọng, để con thân thiết với người nhà mẹ đẻ cũng là điều chị hy vọng.

"Người này là cậu hai của các con, mau gọi cậu đi."

Ôn Minh nhàn nhạt gọi một tiếng, Ôn Dao vẫn không nói một lời, Ngữ Điệp vẫn luôn theo sát Ôn Dao, cũng không mở miệng.

"Ha ha ha, xem ra Thiên Dật cũng có đãi ngộ như tôi, vừa mới gặp Dao Dao cũng không gọi tôi đâu này." Một bên Tề Cảnh Huy nhanh chóng hoà giải.

Hạ Y Huyên cũng tiếp lời nói: "Như vậy không phải con nên tranh thủ để Dao Dao nhanh chóng gọi con là chị? Như vậy con chính là người đại thắng ~ "

Ôn Dao đưa mắt nhìn sang Hạ Y Huyên, cô ấy cho Ôn Dao một cảm giác quen thuộc, không phải gặp lại, mà cách thức nói chuyện khéo léo này rất giống người mẹ trước kia của Ôn Dao.

Mẹ Ôn Dao là bá tước phu nhân, mỗi ngày xã giao rất nhiều, ngẫu nhiên Ôn Dao về nhà sẽ gặp phải bà đang mở hội trà với những tiểu thư quý tộc khác. Mẹ Ôn Dao chính là như vậy đấy, nói những lời có thể làm cho bất cứ người nào cũng đều vui vẻ, có thể chiếu cố cảm xúc của tất cả mọi người.

"Tôi lại không nói gì, ngược lại cậu che chở dữ." Hạ Thiên Dật trợn mắt liếc nhìn Tề Cảnh Huy, sau đó mang theo dáng vẻ tươi cười vẫy chào với bọn Ôn Dao.

"Dao Dao đúng không, đừng sợ, cậu là cậu hai của con. Đến, nơi này cậu có quà cho các con, đều là của ông ngoại bà ngoại con gửi đến cho các con, mau đến đây xem."

Nói xong đứng dậy lấy tới một valy, sau khi mở ra bên trong tràn đầy đồ vật, có vài túi được gói cực kỳ chặt chẽ, có vài túi có thể nhìn thấy đó là đồ đạc của trẻ em, chủng loại rất nhiều.

Hạ Thiên Dật chỉ vào va ly này nói với Ôn Dao cùng Ngữ Điệp: "Những vật này đều cho cô bé như hai con đấy."

Sau đó lại từ trong túi móc ra một chiếc hộp nhỏ, mở ra trong hộp nằm một hồ lô quả ngọc.

"Đây là nhà bà ngoại con truyền lại, vốn muốn cho mẹ con, nhưng mẹ con không nghe lời, cho nên, bà ngoại nói muốn truyền ngọc bội này lại cho con."

Hạ Thiên Dật vừa nói vừa đưa chiếc hộp cho Ôn Dao.

Ôn Dao rũ mắt nhìn ngọc bội, quay đầu nhìn về phía Hạ Uyển, Hạ Uyển gật nhẹ đầu với Ôn Dao.

Lúc này Ôn Dao mới tiếp nhận chiếc hộp cũng nói một câu: "Cảm ơn."

Hạ Thiên Dật lại lấy ra một khẩu súng đưa cho Ôn Minh: "Đây là quà của con."

Khẩu súng này còn lớn hơn một chút so với súng ngắn bình thường, vẻ ngoài cũng có chút khác biệt, không có băng đạn để đạn, ngược lại phía sau có một lỗ hổng có thể mở ra, bên trong rỗng tuếch.

Ôn Minh nghiên cứu một phen, nghĩ nghĩ, móc ra một viên tinh hạch tinh lọc cấp một, thử thả vào, lớn nhỏ vừa vặn.

Nhìn thấy động tác Ôn Minh, Hạ Thiên Dật gật gật đầu, không tệ, sức quan sát cùng suy nghĩ đều rất mạnh.

Cất kỹ tinh hạch, Ôn Minh cầm súng ngắn không biết nên xạ kích thử ở chỗ nào.

"Đi, đi bên ngoài!" Tề Cảnh Huy đứng lên dẫn bọn họ đi ra ngoài.

Chương 122: Anh trai muốn làm lính

Edit & Beta: Trang Nguyễn

"AA.A.A.., từ đâu có lão hổ thế này?"

Vừa ra khỏi cửa, Hạ Y Huyên đã bị Đại Hoàng đang ở trong sân vui sướng chạy qua chạy lại, trắng trợn phá hư hoa cỏ lại càng hoảng sợ.

"Đại Hoàng."

Thịch, Đại Hoàng đang chơi vui vẻ nghe được giọng nói bình tĩnh lãnh đạm của chủ nhân nhà mình, thân thể mãnh liệt cứng đờ, nó ngượng ngùng thu hồi móng vuốt ra tay ác độc, liếm liếm chất lỏng dính đầy trên bộ lông, lúc này mới quay lại chạy đến bên người Ôn Dao cọ xát vào Ôn Dao.

Đầu to đầy lông xù cọ cọ vào làn da lỏa lồ của Ôn Dao, có chút nhồn nhột nha.

Ôn Dao đẩy đầu Đại Hoàng ra, thuận tay đặt ở trên đầu của nó gãi vài cái.

Đại Hoàng được gãi rất thoải mái, nó nửa nheo mắt lại, thân thể cũng nằm xuống, trong cổ họng phát ra tiếng rên ư ư ư ư, chiếc đuôi thật dài vung qua vung lại, cực kỳ thích ý.

Hạ Y Huyên nhìn ríu rít kêu kỳ lạ, em gái họ này thật lợi hại, tuy căn cứ Hoa Bắc cũng có người mang theo thú biến dị khoe khoang đi lại khắp nơi, nhưng đại đa số đều là mèo chó, cũng chỉ một lần thấy qua báo biến dị.

Không nghĩ đến em gái nhỏ lại có một con hổ biến dị to như thế, con này chắc chắn không phải nuôi trong nhà nha.

"Dao Dao, Tiểu Tiểu đâu rồi?" Hạ Uyển biết rõ con gái nhà mình đã thu phục được một con hổ biến dị, Mạn Mạn ở trên vai Ngữ Điệp, Tiểu Tiểu đi đâu?

Tay trái Ôn Dao đang vuốt lông cho Đại Hoàng, duỗi tay phải về phía Hạ Uyển, Tiểu Tiểu trên cổ tay ngẩng đầu lên, hướng về phía mẹ Ôn vặn vẹo uốn éo thân thể, biểu hiện hình tượng mới của chính mình.

"Woa, thật đáng yêu!" Nhìn con rắn trắng nhỏ xíu nhu thuận quấn ở trên cổ tay Ôn Dao, hai mắt Hạ Y Huyên tỏa ánh sáng, trong lòng ngứa ngáy.

Bộ dáng thật quá đáng yêu mà! Quá phạm quy nữa à!

Hạ Y Huyên nhịn không được đưa tay ra muốn sờ một phát, ai ngờ Tiểu Tiểu hoàn toàn không nể tình, trực tiếp một đuôi quất đến, lập tức trên mu bàn tay phải của cô xuất hiện một vết đỏ.

"Bốp~."

Ôn Dao một cái tát vỗ xuống đầu Tiểu Tiểu, Tiểu Tiểu lập tức thu hồi chiếc đuôi, ủy ủy khuất khuất một lần nữa quấn tốt, vẫn không nhúc nhích... giả chết.

"Huyên Huyên con không sao chứ? Thật ngại quá, Tiểu Tiểu không phải rắn sủng vật, cũng là thú biến dị, cho nên..." Hạ Uyển có chút xấu hổ, muốn Tiểu Tiểu xin lỗi hình như có chút không đúng, nhưng muốn con gái chị xin lỗi chị cũng không nỡ, dù sao chuyện không liên quan đến Dao Dao.

"Không có việc gì không có việc gì." Hạ Y Huyên khoát khoát tay, Tiểu Tiểu ra tay vẫn có đúng mực, chỉ đỏ lên một chút, cũng không lo ngại.

"Không có làm bị thương, cũng do cháu không rõ tình huống, thì ra đây cũng là thú biến dị à, Dao Dao thật lợi hại, có hai đại bảo tiêu đây này."

"Xin lỗi." Ôn Dao lạnh lùng bảo Tiểu Tiểu.

"Không có việc gì, không..." Hạ Y Huyên vừa định nói không cần, đã nhìn thấy con rắn trắng nhỏ xíu kia lần nữa ngồi thẳng lên, hướng về phía cô nhả ra lưỡi rắn, còn cúi người xuống, dường như đang xin lỗi với cô.

Cái này thành tinh rồi nha...

Hạ Y Huyên có chút hâm mộ Ôn Dao, nhà thông thái hiểu tính thú biến dị cũng không dám tìm kiếm, em ấy còn có hai con, đều không giống bình thường, xem ra lực chiến đấu cũng không tồi, vì sao giữa người với người lại chênh lệch lớn như vậy chứ?

Ôn Minh nhìn chung quanh một lần, chọn một cây nhỏ trong sân làm thí nghiệm.

Cậu nâng súng lên, động tác tiêu chuẩn, nhắm trúng mục tiêu sau đó trực tiếp bóp cò, một luồng ánh sáng trắng phóng xuất từ họng súng, bắn thẳng về phía cây nhỏ.

Chỗ cây nhỏ bị bắn trúng lập tức xuất hiện một cái lỗ lớn, không khác biệt lắm lớn nhỏ như thân cây.

Cây nhỏ nhẹ lung lay, sau đó "Oanh" một tiếng ngã xuống trong sân.

Tiếng động đưa đến sự chú ý của binh sĩ canh gác bên ngoài, bọn hắn thăm dò nhìn thoáng qua, xác định không có vấn đề gì mới thu hồi ánh mắt.

Ôn Minh: ...

Cậu lại nhìn kỹ một chút, mở ra chỗ rãnh, phát hiện thể tích tinh hạch bỏ vào co lại một ít, hơn nữa bên ngoài có chút dấu vết vỡ vụn.

"Đây là súng tinh năng (súng có khả năng bắn tinh hạch)." Hạ Thiên Dật hướng bọn hắn giải thích nói: "Sau khi chúng tôi phát hiện tinh hạch vẫn luôn nghiên cứu công dụng của nó, hy vọng có thể sử dụng với tư cách nguồn năng lượng mới, thế nhưng năng lượng bên trong tinh hạch vẫn luôn không ổn định, luôn thất bại.

Về sau phát hiện phương pháp tinh lọc tinh hạch, tốc độ nghiên cứu bắt đầu nhanh hơn... đây là súng tinh năng nghiên cứu mới nhất gần đầy.

Trước mắt chỉ có thể sử dụng tinh hạch sau khi tinh lọc, hơn nữa năng lượng hao tổn khá lớn, quá trình chuyển hóa phải lãng phí gần ba phần năng lượng, còn có chút gân gà."

Mấy người vừa đi vào phòng vừa nghe anh nói tiếp:

"Nhưng nghe nói gần đây có đột phá mới, có thể hạ thấp hao tổn trong quá trình chuyển hóa, đồng thời đối với tinh hạch chưa tinh lọc ổn định phương pháp này cũng có một ít thành tựu.

Cho nên cái này chỉ là vật thí nghiệm, cho con mở mang tầm mắt, tùy tiện chơi đùa. Dù sao sử dụng nó phải hao tổn số lượng tinh hạch không ít, còn không bằng dùng để tu luyện dị năng."

Ôn Minh gật gật đầu, lúc chuẩn bị cất vào thì nhìn thấy đôi mắt em gái nhìn thẳng tắp vào súng tinh năng trong tay cậu, cậu liền trực tiếp đưa cho Ôn Dao.

Hạ Y Huyên nháy mắt mấy cái, muốn nhắc nhở cậu súng này rất nguy hiểm, đừng tùy tiện giao cho cô bé nhỏ.

Nhưng nhìn thấy cô dượng, còn có chú Tề đều là vẻ mặt tập mãi thành thói quen, cô lại lặng yên nuốt lời muốn nói vào.

Trở lại phòng khách, mấy người tiếp tục nói chuyện phiếm, chủ yếu kể về một vài chuyện cũ, ngẫu nhiên cũng hỏi thăm Ôn Minh một chút về chuyến kinh nghiệm lần này.

Hạ Y Huyên cùng Ôn Dao, Ngữ Điệp ngồi ở một bên, cô xem như đã hiểu rõ, cô em họ này có chút khuynh hướng chứng tự bế, đều không thích để ý người.

Bởi vậy cô cũng không hỏi Ôn Dao vấn đề gì, mà chủ động nói một ít chuyện lý thú của người nhà mình như ông nội bảo thủ, bà nội ưu nhã, anh cả nghiêm túc không thú vị, cả ngày anh hai luôn gặp rắc rối làm cho chú hai hận không thể đuổi ra khỏi nha.

Nói cực kỳ sinh động thú vị, ngay cả Ngữ Điệp cũng đều bị hấp dẫn.

Hạ Y Huyên vừa nói vừa cẩn thận quan sát biểu lộ của Ôn Dao, phát hiện tuy vẻ mặt Ôn Dao không thay đổi, trong tay còn chơi đùa cây súng tinh năng kia, nhưng vẫn đang nghe cô nói chuyện.

Trong lòng cô nhẹ nhàng thở ra, khá tốt, cũng còn may tuy cô em họ này không thích nói chuyện, nhưng tính cách coi như không tệ, không khó ở chung, so với tính cách đại tiểu thư trong tưởng tượng của cô còn tốt hơn nhiều.

Lần này cô mang theo nhiệm vụ đến đây đấy, ông nội sợ cháu trai cháu gái bị dượng dạy hư có tâm lý mâu thuẫn với nhà mình, không muốn trở về, cố ý dặn dò cô phải cố gắng ở chung với bọn họ, nhất định thay đổi cái nhìn của họ.

Hiện tại xem ra ông nội hoàn toàn suy nghĩ nhiều, dượng giống như không quản con mình, em trai họ và em gái họ đối với nhà bọn họ cũng không có tâm lý mâu thuẫn, nhiệm vụ này xem như hoàn thành một nửa, hiện tại chính là phải ở chung hòa thuận vui vẻ với bọn họ mới được.

"Cha, mẹ, con có việc muốn nói." Ôn Minh thấy mọi người lại nói cũng gần xong, mở miệng nói với Ôn Trác và Hạ Uyển.

"Chuyện gì?" Hạ Uyển có chút tò mò, từ nhỏ Ôn Minh đã độc lập, rất ít khi thương lượng với bọn họ cái gì, chỉ nói cho bọn họ biết quyết định của cậu.

"Con chuẩn bị tham gia quân đội."

"Woa, em họ, em muốn tham gia quân đội? Ông nội mà biết sẽ vui mừng lắm đấy!" Nghe nói như thế, Hạ Y Huyên vui vẻ nói.

"Tham gia quân đội? Làm sao đột nhiên muốn gia nhập quân đội?" Hạ Uyển khó hiểu, chị biết rõ con trai mình, cũng là người không thích trói buộc, trong quân đội kỷ luật đặc biệt nhiều, rất nhiều yêu cầu đều rất nghiêm khắc, làm sao cậu đột nhiên muốn gia nhập quân đội rồi?

"Con có chuyện cần làm." Ôn Minh chỉ nói một câu như vậy.

Hạ Uyển còn ý định nói cái gì, bị Ôn Trác kéo lại: "Con đều lớn như vậy rồi, cũng có suy nghĩ của mình, nếu như con thật sự nghĩ kỹ, như vậy cứ làm đi, đừng để bản thân hối hận."

Ôn Minh gật gật đầu, đôi mắt nhìn thẳng vào Ôn Trác đầy kiên định nói: "Con sẽ không hối hận."

"Vậy được, nhưng có một vấn đề." Ôn Trác khẽ ngả ra sau dựa vào ghế sô pha: "Con chuẩn bị tham gia quân đội ở đâu, chúng ta có khả năng qua một thời gian ngắn nữa muốn đi qua đến căn cứ Hoa Bắc, thế thì..."

"Đương nhiên ở chỗ này của tôi!" Tề Cảnh Huy nghe xong lập tức phát hỏa, anh đã làm công tác nhiều lần mới lay động được Ôn Minh tham gia quân đội đấy, anh đều chuẩn bị bồi dưỡng cậu làm người thừa kế, sao có thể để cho cậu chạy chứ?!

Chương 123: Ôn Minh quyết định

Edit & Beta: Trang Nguyễn

"Tôi cảm thấy Ôn Minh vẫn nên theo chúng ta đi căn cứ Hoa Bắc." Hạ Thiên Dật liếc qua Tề Cảnh Huy, quay đầu nói với Ôn Minh:

"Nói như thế nào bây giờ căn cứ Hoa Bắc cũng lớn nhất, tất cả chỉ lệnh đều do căn cứ Hoa Bắc phát ra.

Hơn nữa các hạng mục phương tiện ở căn cứ Hoa Bắc cũng là đầy đủ nhất đấy, thành quả nghiên cứu khoa học cũng nhiều, trực tiếp đi căn cứ Hoa Bắc rất tốt, đến lúc đó tiến thẳng vào quân đội của chú."

"Thôi đi pa ơi... căn cứ Hoa Bắc nhiều cao tầng như cậy, ông có thể quyết định được tất cả sao?" Tề Cảnh Huy vì hạt giống mình coi trọng, cũng bất chấp thể diện bạn già rồi.

"Coi như là quân đội căn cứ Hoa Bắc cũng không phải ông có thể toàn quyền làm chủ, còn có nhà họ Tần với nhà họ Lý kia kìa.

Nhưng tôi ở đây thì không giống với lúc trước, ông đây có thể toàn quyền làm chủ quân đội căn cứ Hoa Nam, tôi muốn cho Ôn Minh làm cái gì thì làm cái đó, ông có thể không?!"

Hạ Thiên Dật nghe xong lời này liền biến sắc, miệng vừa mở lại bị Tề Cảnh Huy đánh gãy:

"Chớ cùng ông đây nói ông có thể tự mình làm chủ, nếu ông thật có thể làm chủ, mấy thằng ranh con đến từ căn cứ Hoa Bắc làm sao ông quản không được?"

"Không phải cùng một hệ thống thì làm sao mà quản? Tôi..."

"Ngừng ngừng ngừng! Xem đi, kinh sợ đi à nha!" Tề Cảnh Huy thò tay vẫy Hạ Thiên Dật.

"Đặt ở chỗ ông đây, ông một phát bắn chết hắn, người khác cũng không dám có hai lời, cái gì đồ phá hoại biễu diễn. Mẹ nó! Lần trước hại chết nhiều binh sĩ của ông đây như vậy, nếu không phải ông ngăn cản, ông đây đã bắn chết hắn!

Có bản lĩnh hắn liền ở lại đây, xem ông đây làm sao thu thập hắn!"

Nói đến đây Hạ Thiên Dật cũng đã trầm mặc, việc này anh cũng rất phẫn hận, nhưng thân phận mấy người kia không tầm thường, hơn nữa lần này còn có những người khác, anh cũng không thể trơ mắt nhìn anh em nhà mình làm việc xúc động.

Hơn nữa, không thể ở ngay trước mặt, anh cũng không ngăn cản thủ đoạn vụng trộm, nhưng việc này tạm thời để qua một bên, hiện tại quan trọng nhất... là vấn đề của Ôn Minh.

"Việc này trước không nhắc đến nữa, trước tiên chúng ta giải quyết việc của Ôn Minh. Đều đã tiến vào quân đội của tôi, tiến vào chỗ của tôi ở bên cạnh tôi, tôi còn có thể không bảo kê được nó hay sao?

Hơn nữa, chẳng lẽ ông không để nó trở về thăm ông ngoại? Coi chừng cha tôi biết được quất chết ông."

"Thì xem thời gian khác rồi trở về, hơn nữa, Uyển Chi trở về trước cũng được mà, mang thêm nhiều ảnh chụp về là được rồi, không được thì còn có Dao Dao nha."

"Điều này có thể giống nhau sao! Tôi nói với ông này, ông..."

"Anh hai!"

Hạ Uyển không thể không cắt ngang tranh luận của bọn hắn, cứ nói tiếp như vậy hoài, hôm nay còn nói không xong đây này.

"Hai anh đều không hỏi ý kiến của Ôn Minh đã mò mẫm giày vò cái gì đây chứ? Hai anh cũng phải xem ý nghĩ của nó chứ."

Đúng nha, người trong cuộc đều chưa nói gì cả đây này.

Hạ Thiên Dật nhìn về phía Ôn Minh: "Ôn Minh à, cùng cậu hai đi căn cứ Hoa Bắc đi, ông ngoại bà ngoại đều rất muốn gặp con, đến lúc đó con có thể ở cùng một chỗ với anh cả, nó đã ở trong quân đội rồi."

Tề Cảnh Huy lão thần ngồi vững vàng ở nơi đó, tuyệt không sốt ruột, anh đều đã bàn bạc với Ôn Minh cả rồi.

Quả nhiên, Ôn Minh lắc đầu: "Thật có lỗi, cậu hai, con muốn ở căn cứ Hoa Nam."

"Làm sao ccon..."

Hạ Thiên Dật nóng nảy, sao có thể không đi chứ, anh còn muốn khuyên nữa, khóe mắt liếc qua đã nhìn thấy vẻ mặt Tề Cảnh Huy đắc ý ngồi ở đó cười.

Đầu óc anh vận chuyển, lập tức hiểu rõ chuyện gì xảy ra.

"Tôi nói làm sao Ôn Minh đột nhiên muốn tham gia quân đội, thì ra cái tên này giật dây đấy! Tề Cảnh Huy à Tề Cảnh Huy, ông thật không sợ cha tôi đến lúc đó quất ông hả?"

"Tôi cũng không giựt dây!" Tề Cảnh Huy phủ nhận ngay, ngẫm lại roi của ông Hạ, khi còn bé anh và hai anh em nhà họ Hạ bị đánh không biết bao nhiêu lần.

Nhưng, cướp được người, đánh thì đánh nha, anh da dầy, không sợ!

"Hơn nữa, Ôn Minh đến chỗ này của tôi có cái gì không tốt? Thế mà tôi còn chuẩn bị để nó trực tiếp lên làm đoàn trưởng đoàn dị năng đấy."

"Tề Cảnh Huy ông làm cái gì?! Đừng xằng bậy!" quả thật Hạ Thiên Dật không biết nói cái gì, thằng này làm sao lại không ra bài theo lẽ thường thế này, nào có nhảy dù như vậy chứ? Ôn Minh có thể chịu nổi sao?

"Làm sao tôi xằng bậy rồi hả?" Tề Cảnh Huy trừng trừng mắt: "Lúc này cũng không phải thời kỳ hòa bình, bây giờ là tận thế! Còn nói cái gì phân biệt đối xử, đương nhiên người tài mới có!

Hơn nữa, đám binh sĩ đoàn dị năng rất quen thuộc với Ôn Minh, ai không phục, vậy đánh một trận, người nào thắng người đó làm đoàn trưởng!"

Hạ Thiên Dật bó tay rồi, nào có như vậy chứ?

"Được rồi được rồi, tôi mặc kệ, chính các người tự giày vò đi!"

"Làm sao lại giằng co? Ông không biết tình huống, ông cứ chờ xem đi." Hai tay Tề Cảnh Huy ôm ngực, dương dương đắc ý nói.

"Được, tôi chờ đây!"

Thời gian nhanh chóng trôi qua, rất nhanh đến lúc ăn cơm, ăn xong bữa tối, Ôn Minh chuẩn bị đi tìm bọn người Cố Minh Duệ, mà Ôn Dao dẫn theo Ngữ Điệp bám sát theo sau, chị họ quá nhiệt tình, Ôn Dao có chút chống đỡ không được, vẫn trước tránh đi một chút nha.

————

"Tham gia quân đội?!"

Vừa trở về không bao lâu đoàn người còn chưa kịp đem tình hình phát hiện hôm nay kể cho Ôn Minh, đã bị Ôn Minh oanh tạc mộng bức rồi.

"Không phải, tôi nói, tôi nói Ôn Minh, làm sao đột nhiên cậu lại nghĩ không thông đi làm lính vậy hả? Không phải phát sốt đến hồ đồ rồi chứ?"

Từ Dương nói xong vươn tay dò xét trên trán Ôn Minh, lại bị Ôn Minh một phát hất ra ngay.

"Cậu cũng không giống người thích bị trói buộc vào khuôn sáo mà, đến cùng vì sao bỏ lại bọn tớ đi lính vậy, dù sao cũng phải cho bọn tớ một lý do chứ."

Từ Dương một phát nắm bả vai Ôn Minh, giương cằm về phía cậu.

"Đúng rồi đúng rồi, đội trưởng, anh chạy đi làm lính thì tiểu đội của chúng ta làm sao bây giờ?" Lý Đồng cũng đã mở miệng, cô rất yêu thích tiểu đội dị năng này, cô không muốn nó giải tán đâu!

Vẻ mặt Cố Minh Duệ cười nhạt ngồi ở đó, chuyện này cậu đã sớm biết.

"Tôi có lý do của tôi."

"Mẹ nó, anh cả à, đương nhiên tớ biết cậu có lý do, vấn đề là cậu có thể nói cho bọn tớ biết hay không!" Từ Dương không ngừng vỗ vỗ bả vai Ôn Minh, nói lời thấm thía.

"Lý do không đầy đủ tớ sẽ không đồng ý!"

Ôn Minh trợn trắng mắt, cậu quyết định còn cần cậu ta đồng ý à?

Nhưng Ôn Minh vẫn tiếp tục nói: "Sức lực một người cuối cùng có hạn."

"Một người? Cậu để bọn tớ ở chỗ nào?" Từ Dương mở to mắt, chỉ vào chính mình chất vấn.

Cậu đều xem Ôn Minh làm anh em đã lâu như vậy, Ôn Minh lại còn nói một người?

Ôn Minh muốn đỡ trán rồi, Từ Dương hiểu ý có cần chỉ hiểu đúng nghĩa đen hay không vậy hả, mỗi lần nói chuyện cùng cậu ta thật mệt mà.

"Chậc, đội trưởng, có phải anh muốn nói sức mạnh của một người hoặc vài người là có hạn, mà anh cần nhiều sức mạnh hơn nữa, cho nên anh muốn đi vào quân đội?" Lý Đồng xen vào hỏi.

Ôn Minh gật gật đầu, tiếp tục nói với bọn họ: "Không kém bao nhiêu đâu, tận thế rồi, quy tắc trật tự cũ đều bị phá vỡ, chế độ mới sẽ dần dần thành lập, tôi hi vọng đến lúc đó, tôi có thể chiếm cứ một vị trí, có được đầy đủ quyền nói chuyện!"

"Ôi thượng đế của tôi, Ôn Minh chí hướng của cậu thật rộng lớn!"

Từ Dương nhịn không được vỗ tay, đập hai cái cậu lại có nghi vấn rồi.

"Nhưng cũng không chỉ có một phương pháp đi lính mà, dị năng của cậu mạnh như vậy, chỉ cần thực lực của cậu đã cường đại đến trình độ nhất định, còn sợ lời nói không có trọng lượng sao? Đến lúc đó chỉ sợ tất cả mọi người đều muốn lôi kéo cậu?"

"Thế thì cũng chỉ là sức lực cá nhân, hơn nữa, tôi không biết thực lực của tôi có một ngày sẽ mạnh hơn con bé hay không."

Ôn Minh nói xong quay đầu nhìn về phía sau, mọi người nhìn theo tầm mắt của cậu, sau đó nhìn thấy trên ghế có cô bé nhắm mắt dường như đã ngủ rồi.

Mọi người: ...

Chương 124: Căn cứ biến hóa

Edit & Beta: Trang Nguyễn

Quả thật, thực lực em gái Ôn Minh có chút biến thái ah, đoàn người hai mặt nhìn nhau, đừng nói Ôn Minh, bọn hắn càng kém một mảng lớn.

Hiện tại Ôn Dao còn nhỏ, đợi đến lúc lớn lên thêm còn không biết lợi hại đến mức nào đây này.

Nhưng...

Từ Dương tiến sát đến bên tai Ôn Minh nhỏ giọng nói nhỏ: "Ôn Minh à, tôi biết bị em gái ruột của mình hơn hẳn mình thật có chút mất mặt, nhưng, tôi cũng không thể không cam chịu!"

Ôn Minh hất tay Từ Dương đặt ở trên vai mình, có một số việc bọn họ không hiểu, cậu cũng không thể nói.

"Chuyện nhập ngũ này tôi đã quyết định tốt rồi, tiểu đội dị năng cũng sẽ không giải tán, Minh Duệ làm đội trưởng, về sau do cậu ấy phụ trách."

Cố Minh Duệ gật gật đầu, không chút nào ngoài ý muốn, đây là quyết định trước đó hai người đã bàn bạc với nhau.

Nhìn thấy hai người ăn ý như thế, Từ Dương chợt tỉnh ngộ: "Thì ra trước đó ở căn cứ A3 hai người bàn bạc chuyện này, lại thông đồng với nhau cả rồi đến bây giờ mới nói cho chúng tôi biết, có còn là anh em hay không! Đáng đánh đòn!"

Nói xong nhào tới muốn túm cổ Cố Minh Duệ, đáng tiếc bị cậu ấy tránh qua, tránh né.

"Đừng làm rộn, nói chính sự đây này." Cố Minh Duệ đẩy tay Từ Dương ra, lại bảo cậu ấy ngồi xuống.

"Tôi cũng đi." Lúc này từ sau khi cha mẹ qua đời, cảm giác tồn tại yếu hẳn đi, Ngô Hạo rất ít nói chuyện cũng mở miệng.

"Cái gì? Hạo Tử cậu cũng muốn nhập ngũ hả?" Từ Dương có chút giật mình.

Ngô Hạo gật gật đầu, không nói gì thêm.

"Đây là các cậu muốn bỏ rơi tớ sao, tớ đây cũng đi!" Từ Dương giơ tay phải lên lớn tiếng nói.

Cố Minh Duệ kéo tay của cậu ấy xuống, giễu cợt nói: "Cậu coi như xong đi, đừng đi gây tai họa trong quân đội, ngoan ngoãn đợi ở trong đội đi."

"Dựa vào cái gì?!" Từ Dương không phục.

"Cậu xác định cậu muốn đi? Trong quân đội quy củ vô cùng nhiều, cậu hiểu rõ ràng mà." Ôn Minh hỏi lại.

"Ách..." Từ Dương do dự.

"Được rồi, Từ Dương cậu đừng tham gia náo nhiệt nữa, tính cách của cậu không thích hợp với quân đội."

Biết rõ tiểu đội không giải tán, Lý Đồng thả tâm, cũng oán oán Từ Dương.

"Tôi làm sao lại không... Ô ô ô" Cố Minh Duệ che miệng Từ Dương đem đặt cậu ta ở trên ghế, nếu để cậu ta nói tiếp thế nào cũng trôi qua hết cả đêm.

"Cứ như vậy đi, Ôn Minh cùng Ngô Hạo đi quân đội, tôi đến tiểu đội dị năng, sau đó Kỳ Bình." Cố Minh Duệ nhìn về phía Kỳ Bình: "Sau này cậu chính là đội phó."

"Tôi?" Kỳ Bình có chút kinh ngạc, cậu không tự chủ được nhìn về phía Từ Dương, cậu cảm thấy như thế nào cũng không tới phiên cậu làm đội phó, chẳng lẽ không phải là Từ Dương sao?

"Đừng nhìn Từ Dương, cậu ấy không thích hợp." Nhìn ra Kỳ Bình nghi hoặc, Cố Minh Duệ giải thích nói.

"Về sau tiểu đội chúng ta có thể sẽ thu thêm vài người đến, thực lực không thể quá kém, nhưng càng quan trọng hơn là nhân phẩm."

"Chúng ta đây là muốn mở con đường tranh giành?" Nghe thế Từ Dương lại sinh long hoạt hổ lên.

"Ôn Minh ở trong quân đội một đường thăng chức, chúng ta ở bên ngoài thành lập tiểu đội dị năng mạnh nhất, cường cường liên hợp! Nghĩ lại liền thành có cảm giác, các người cảm thấy thế nào? Hửm?"

Cố Minh Duệ đẩy Từ Dương ra, không muốn phản ứng cậu ấy.

"Trước đó tôi đã cùng thảo luận với Ôn Minh suy nghĩ này, ngay từ đầu chỉ là phòng ngừa chu đáo, hiện tại xem ra vô cùng tất yếu."

"Làm sao vậy?" Ôn Minh còn không hiểu rõ lắm căn cứ xảy ra biến hóa.

"Một tháng chúng ta không ở đây, nơi này xảy ra rất nhiều chuyện, căn cứ biến hóa đặc biệt lớn."

"Nói xem như thế nào?"

"Dựa theo trình tự thời gian nói ra từng chuyện." Cố Minh Duệ uống một hớp nước, thay đổi tư thế tiếp tục mở miệng.

"Chúng ta rời khỏi không có vài ngày, căn cứ đã gặp phải tai nạn đàn chuột biến dị tập kích vào ban đêm, cũng may không phải Zombie chuột, cuối cùng biến dị chuột cũng bị tiêu diệt, nhưng dân chúng căn cứ chết và bị thương không ít.

Về sau người có dị năng mượn cơ hội kích động người bình thường gây chuyện, bị tư lệnh Tề trấn áp.

Nhưng chỗ tốt duy nhất là có không ít người được ăn thịt, sở nghiên cứu sinh vật đã nghiên cứu qua, trên người chuột biến dị vẫn còn rất sạch sẽ, thịt cũng có thể ăn, hơn nữa năng lượng bên trong cũng không nhiều, người bình thường cũng có thể ăn. Nhưng nghe nói vua chuột chạy, cũng không biết có trở lại trả thù hay không.

Sau đó căn cứ ở khu Tân An thành lập hai sân huấn luyện, mỗi ngày đều có binh sĩ làm huấn luyện viên đến dạy kỹ thuật tác chiến.

Đồng thời ban bố điều lệ chế độ mới, hễ người nào đến sân huấn luyện tham gia huấn luyện, thì mỗi người được một bữa cơm."

"Căn cứ có gánh nặng?"

"Nghe nói sở nghiên cứu nông khoa lại phát hiện vài loại thực vật biến dị thích hợp cho con người ăn, hơn nữa phương pháp gieo trồng những loại thực vật này đã có đột phá mới, cho nên bây giờ lương thực căn cứ nhiều hơn trước một chút.

Quan trọng nhất là, cậu cho rằng cơm kia dễ ăn đến thế sao? Phải cắm đầu vào mà huấn luyện! Những binh sĩ kia không ai nương tay, đều là thao luyện mệt đến chết đấy.

Rất nhiều người ngày đầu tiên đã chịu không nổi, không có nhiều người có thể kiên trì. Còn có người phản ánh với căn cứ nói những binh sĩ kia cố ý tra tấn người, nhưng gần đây tư lệnh Tề cùng căn cứ trưởng đầu não lại không để ý đến, nói thẳng muốn ăn cơm phải chăm chỉ huấn luyện cho tốt."

"Còn có..." Lý Đồng bổ sung nói: "Nghe nói chỗ đó người kiên trì huấn luyện nhiều nhất chính là phụ nữ, rất nhiều phụ nữ đặc biệt liều, cho nên hiện tại sân huấn luyện nữ huấn luyện nhiều hơn so với nam huấn luyện. Về chút điểm đó căn cứ cũng cân nhắc rất chu đáo, có nữ huấn luyện viên chuyên môn nữa."

Ôn Minh gật gật đầu, như thế có thể hiểu được, ở trong tận thế, phụ nữ là một trong những quần thể yếu nhất, các cô trên phương diện thể năng chênh lệch với đàn ông quá nhiều, lúc gặp nguy hiểm rất dễ dàng bị vứt bỏ.

Coi như là vì an toàn, muốn sống sót cũng khó khăn lắm, bây giờ đã có một cây cỏ cứu mạng, phụ nữ nhận thấy rõ tự nhiên sẽ nắm chắc.

"Phải nói căn cứ cũng đã đạt đến trình độ nào đó rồi, vì để mọi người mạnh mẽ lên mà tốn không ít tâm tư, không chỉ hỗ trợ đề cao thực lực còn nuôi cơm, hiện tại ở đâu còn có chuyện tốt như vậy?

Thế nhưng vẫn có rất nhiều người thấy không rõ, trông cậy vào căn cứ có thể bảo hộ bọn hắn cả đời.

Thực lực của chính mình không cường đại lên làm sao sống sót ở tận thế đây chứ?"

Tiếng nói Lý Đồng càng nói càng lớn, còn hung hăng vỗ mạnh vào thành ghế, có chút chỉ tiếc rèn sắt không thành thép (ví với việc yêu cầu nghiêm khắc đối với người khác, mong muốn họ được tốt hơn). Kỳ Bình vội vàng vỗ vỗ lưng bạn gái nhà mình, để cô đừng bởi vì chuyện chẳng liên quan mà tức giận.

"Căn cứ lại còn thành lập trung tâm cứu trợ nhi đồng." Cố Minh Duệ nói tiếp đi: "Chuyên môn thu lưu trẻ em từ mười bốn tuổi trở xuống.

Lâm Khê nói mẹ Trầm Tích Hương hỗ trợ ở đó, nghe nói ngày đầu tiên có không ít người lớn đem con mình nhét vào cửa ra vào, nhưng toàn bộ trung tâm cứu trợ cũng không có nhiều trẻ em, trong tận thế trẻ em còn sống sót quá ít."

Cố Minh Duệ có chút thổn thức, đã trầm mặc lại hỏi Ôn Minh: "Còn nhớ rõ trước đó chúng ta có nói đến hiệp hội dị năng giả không?"

"Ừ, làm sao vậy? Đã thành lập rồi à?" Ôn Minh cau mày hỏi, tốc độ này có chút nhanh đấy.

"Đúng vậy, đã thành lập, hiệp hội làm việc ngay gần khu đại sảnh nhiệm vụ, hơn nữa lần này người từ căn cứ Hoa Bắc đến muốn đảm nhiệm hội trưởng hiệp hội dị năng giả.

Nhưng đám dị năng giả căn cứ chúng ta không phục, cho là nên dựa theo căn cứ chính mình chọn lựa, mà không phải bên trên tùy tiện phái một người đến.

Cuối cùng phương pháp giải quyết chính là võ đài, thực lực mạnh nhất thì người đó làm hội trưởng, nhưng trong hiệp hội còn có chức vị cố vấn, giống như chính phủ điều khiển.

Sau đó còn có phó hội trưởng gì đó cũng quyết định dùng thực lực nói chuyện."

"A, còn rất đơn giản thô bạo đấy."

"Đúng vậy, nhưng hiện tại ngoại trừ dị năng giả trong quân đội, tất cả dị năng giả khác trong căn cứ đều phải đăng ký tại hiệp hội dị năng giả, cụ thể hiệp hội có tác dụng cái gì còn chưa công bố, khả năng đợi một thời gian nữa thành lập mới có thể chính thực triển khai công tác."

"Người đảm đương chức vụ hội trưởng tên gì?"

"Dư Thanh Dương."

Chương 125: Dư Thanh Dương

Edit & Beta: Trang Nguyễn

"Bà mẹ nó, cậu đừng thấy tên này không tệ, người này không xứng với tên!" Lòng Từ Dương đầy căm phẫn nói.

"Vì sao lại nói như vậy?" Ôn Minh hiếu kỳ.

"Tớ là nghe đám binh sĩ trong quân đội nói, bên ngoài còn không biết rõ tình hình đây này.

Trước đó không phải chúng ta đi đến thành phố Giang Thấm một lần làm nhiệm vụ liên hợp sao? Còn kém chút bị Zombie bao vây, cậu còn nói ở chỗ đó có một con Zombie biến dị hệ tinh thần.

Vốn là, tư lệnh Tề nghĩ đến chúng ta mang theo vũ khí trở về rồi đi tiêu diệt nó, ai ngờ chúng ta còn chưa trở về, đương nhiên rồi, tư lệnh Tề chủ yếu là muốn đợi Ôn Minh."

Từ Dương thả chân xuống, tiến sát vào một chút tiếp tục nói: "Lúc đầu tư lệnh Tề muốn chờ chúng ta trở về rồi đi, không nghĩ đến căn cứ Hoa Bắc phái người đến... tên Dư Thanh Dương kia không biết từ nơi nào biết chuyện này, nói hắn có thể hỗ trợ.

Cũng không biết sao hắn có thể thuyết phục tất cả mọi người, sau đó hắn dẫn theo đồng đội mình cùng ba ngàn binh sĩ còn có một đống lớn vũ khí xuất phát.

Cụ thể trải qua chuyện gì cũng không rõ lắm, chỉ biết vốn tình thế đang tốt, bởi vì một ít nguyên nhân từ hắn, đã chết rất nhiều binh sĩ."

Ôn Dao mở mắt ra, ngừng minh tưởng, ánh mắt quăng về hướng Từ Dương.

"Nghe nói nhìn thấy đội ngũ chỉ còn vài trăm người trở lại, tư lệnh Tề đã rút súng ngay tại chỗ chỉ vào đầu tên Dư Thanh Dương kia! Nếu không phải bị ngăn cản, chỉ sợ thật sự chết rồi."

"Thế con Zombie biến dị kia chết rồi hả?"

"Chết rồi, vốn Dư Thanh Dương kia còn muốn chiếm tinh hạch con Zombie biến dị kia làm của riêng, nhưng bị tư lệnh Tề cưỡng chế lấy đi, hiện tại đặt ở chỗ sở nghiên cứu sinh vật." Từ Dương nghe ngóng tin tức rất đầy đủ.

"Trong quân khu nhóm binh sĩ bọn họ đã nói tất cả, có bản lĩnh hắn dám ở lại làm hội trưởng, xem bọn họ có tìm cơ hội giết chết hắn hay không."

Ôn Minh ngược lại nhớ đến chuyện ban ngày nghe được, xem ra chính là chuyện này rồi.

"Thực không hiểu nổi người như vậy dựa vào cái gì đến chỗ chúng ta làm hội trưởng hiệp hội, chẳng lẽ địa vị của hắn rất lớn?" Lý Đồng khó hiểu.

"Nếu như tên đúng như vậy... tôi nghĩ chắc hắn là lão nhị nhà họ Dư." Cố Minh Duệ đẩy gọng kính hời hợt nói.

Ánh mắt mọi người đều quét về phía Cố Minh Duệ, Từ Dương càng đứng lên hét lên: "Trước đó làm sao cậu không nói lão nhị nhà họ Dư, cậu biết hắn hả? Mẹ nó, nếu thân phận của hắn không tầm thường, cậu biết hắn cũng không tầm thường nha.

Được đó, Tiểu Minh tử, dấu diếm chúng tôi rất lâu đó, khó trách không thấy cậu lo lắng cho nhà cậu thế nào, cũng không thấy cậu đi đến đại sảnh nhiệm vụ thông báo tìm người, thì ra cậu cũng là cán bộ nòng cốt!"

"Cái gì thông báo tìm người?" Ôn Minh nắm được từ ngữ mà trước đó chưa từng biết đến.

"Ah, trước kia chúng ta chưa từng nói sao? Ngay vào lúc mọi người ở lại căn cứ không sai biệt lắm đã ổn định rồi, sau đó chỉ cần mọi người giao ra điểm tín dụng nhất định, có thể tuyên bố thông báo tìm người, sẽ tuần hoàn phát ra ở màn hình điện tử trên từng nhiệm vụ ở đại sảnh căn cứ.

Đáng tiếc hiện tại vẫn không thể liên hệ với bên nước ngoài, bằng không thì Lý Đồng cũng biết được ba mẹ cô ấy có ổn hay không."

Cha mẹ Lý Đồng vào trước tận thế mấy ngày đã ra nước ngoài du lịch, lúc ấy Lý Đồng đã biết bài viết kia, sau đó còn điện thoại hỏi bọn họ có muốn về trước hay không, kết quả đương nhiên là không chịu trở về rồi.

Về phần Kỳ Bình, hắn chưa từng nói qua nên bọn họ cũng không rõ tình huống lắm.

"Chuyện này ngày mai cậu đi ra ngoài xem sẽ biết, hiện tại chúng tôi muốn hỏi chính là Cố Minh Duệ!"

Từ Dương đứng ở trước mặt Cố Minh Duệ, một tay chống nạnh một tay chỉ vào Cố Minh Duệ lớn tiếng nói:

"Thẳng thắn được khoan hồng, kháng cự bị trừng phạt! Nói, cậu có quan hệ gì với tên Dư Thanh Dương kia? Cậu còn dấu diếm chúng tôi cái gì!"

Cố Minh Duệ đẩy tay Từ Dương ra, liếc mắt, bất đắc dĩ nói: "Tôi chỉ là biết rõ người này mà thôi, chưa từng quen biết."

"Thế nhà họ Dư kia làm gì hay sao?" Lý Đồng tò mò cái này hơn.

"Từ gia tộc chính trị, trước tận thế trong nhà có mấy quan lớn, nghe nói người lãnh đạo lần tiếp theo cha của hắn cũng là một trong những người được đề cử, bây giờ thì... cũng không rõ ràng lắm, nhưng xem ra cũng không kém chỗ nào."

"Vậy gia tộc cậu là gì?" Hai tay Từ Dương khoanh trước ngực nhìn cậu ấy.

"Không có gia tộc gì, trong nhà cũng có mấy người theo chính trị mà thôi, nhưng cha mẹ tôi qua đời từ rất sớm, tôi đi theo ông ngoại lớn lên, chủ yếu ở phía nam, ngẫu nhiên mới trở về mấy lần." Cố Minh Duệ thản nhiên nói, cảm xúc đều không có chút phập phồng.

"Chậc..." Từ Dương không biết kế tiếp nên nói thế nào, khó trách cậu ấy ở trường chưa từng nói chuyện trong nhà của mình.

Nửa ngày mới lắp bắp nói ra: "Xem ra, xem ra chúng ta đều là như vậy, cũng chỉ có Ôn Minh ở cùng với ba mẹ, Ôn Minh, cậu phải quý trọng đấy!"

Trong lòng Ôn Minh đều muốn đậu đen rau má: thật ra cậu và bọn họ không kém nhau bao nhiêu.

Nhưng cậu chỉ vỗ vỗ bả vai Cố Minh Duệ, cho người anh em sự cổ vũ, sau đó quay đầu nói với Ngô Hạo: "Ngày mai cậu cùng tôi đi tìm tư lệnh Tề tiến hành thủ tục nhập ngũ, các cậu..."

"Chúng ta chuẩn bị tu luyện dị năng thật tốt, đến lúc đó giáo huấn tên Dư Thanh Dương cùng tùy tùng của hắn một trận ra trò!"

Từ Dương quơ quơ nắm đấm, nghiến răng nghiến lợi nói.

"So tài lúc nào?"

"Qua hôm nay còn hai ngày nữa."

"Được, các người cố gắng lên, đến lúc đó tôi sẽ đến đấy."

Nên bàn bạc đều đã bàn bạc xong, đoàn người cũng chia nhau từng người về nghỉ ngơi.

Ngày hôm sau, Ôn Minh mang theo Ngô Hạo đến chỗ Tề Cảnh Huy ghi danh, sau đó lại dẫn theo Ôn Dao, Ngữ Điệp có ý định đi ra ngoài dạo chơi.

Ngày mai cậu sẽ chính thức tiến vào quân đội rồi, cũng không còn bao nhiêu thời gian ở bên em gái, cho nên quyết định hôm nay dẫn em gái đi dạo chơi, cũng nhìn xem căn cứ biến hóa thế nào.

Mà bọn người Cố Minh Duệ cũng theo ở phía sau, ngoại trừ Ngô Hạo, bọn họ đều phải về chỗ ở trước đó, dù sao bọn họ cũng không phải quân nhân, không thể ở chỗ kia, hơn nữa ở trong quân đội đi ra ngoài cũng bất tiện.

Đại Hoàng bị Ôn Dao để lại quân đội, dáng dấp nó quá lớn, mà bọn họ muốn lái xe, có chút bất tiện.

Tiểu Tiểu cực kỳ đắc ý, quả nhiên nó có dự kiến trước đấy, xem đi, nó bây giờ có thể tùy thời tùy chỗ đi ra ngoài cùng chủ nhân rồi.

Lần này Ôn Dao cột tóc đuôi ngựa, mà Tiểu Tiểu giống như sợi dây da đồng dạng quấn quanh chỗ cột tóc đuôi ngựa, nhìn từ xa giống như đồ trang sức có cá tính.

Bọn họ vốn tự do đi dạo ở nơi giao dịch, một tháng không đi, người ở đây càng nhiều, hơn nữa đồ vật bày ra càng ngày càng cổ quái.

Có các loại thực vật kỳ quái, còn có rất nhiều từng bộ phận thân thể kỳ quái của thú biến dị, bây giờ thậm chí còn xuất hiện một vài vũ khí, vũ khí lạnh vũ khí nóng cái gì cũng đều có.

Căn cứ không để ý quá nhiều, hiện tại căn cứ dường như rất cổ vũ cá nhân phát triển thực lực bản thân.

Ôn Minh còn phát hiện có không ít người dùng tinh hạch trực tiếp giao dịch, xem ra hiện tại tinh hạch có chút giống hoàng kim trước tận thế, có thể xem như tiền lưu thông.

Đại sảnh nhiệm vụ vẫn là người đến người đi, nhiều hơn không ít dị năng giả lạ lẫm, đội ngũ dị năng trên tấm bảng lớn cũng đồng dạng có nhiều thêm không ít những tên chưa từng thấy qua.

Có không ít người trực tiếp ngồi xuống xem tin tức thông báo tìm người trên bản điện tử lớn kia, dường như hy vọng có thể tìm được người thân của mình.

"Hình như thấy thông báo tìm người có liên quan đến mình, trả tiền hoặc điểm tín dụng đều có thể được cho bên kia nhắn lại với người thân."

Lý Đồng chú ý tới một cặp vợ chồng dường như nhìn thấy tin tức gì đó trên bảng lớn, ôm nhau khóc rống một hồi rồi chạy đến một ô cửa sổ, trên cửa sổ kia viết "Chỗ giải quyết tin tức tìm người thân."

Nhưng càng có nhiều người vẫn dõi đôi mắt trông mong nhìn chằm chằm màn hình lớn, hy vọng có thể xuất hiện tên người thân của chính mình.

Chương 126: Khu Ninh Hưng

Edit & Beta: Trang Nguyễn

Bọn hắn lại tiếp tục đi lòng vòng bốn phía, sau đó trở về cao ốc văn phòng hiệp hội dị năng giả.

Hiện tại tòa cao ốc này không có người nào, vắng lặng, ở cửa ra vào có dán một tờ thông báo, bên trên viết yêu cầu đám dị năng giả bọn họ nhanh chóng tìm hiệp hội đăng ký.

"Hiện tại đi đăng ký cũng không có nhiều người, tất cả mọi người đang theo dõi xem thế nào." Cố Minh Duệ mở miệng nói.

"Mấy ngày nay căn cứ có rất nhiều người trao đổi tinh hạch tinh lọc, người làm nhiệm vụ cũng ít hẳn, tất cả mọi người nghẹn gần nổ phổi muốn cho người đến từ căn cứ Hoa Bắc một bài học."

Cố Minh Duệ dừng lại một chút, bỗng nhiên cười khẽ một tiếng: "Theo ý nghĩa nào đó mà nói, cũng là thúc đẩy tính đoàn kết bên trong căn cứ chúng ta, có lẽ căn cứ trưởng rất vui mừng đấy. Nên biết, bọn hắn giết Zombie còn không có tích cực như vậy."

Cũng không phải sao, đối với chuyện chạm đến lợi ích bản thân, tất cả mọi người đều bắt đầu tích cực hơn hẳn.

"Thế tên Dư Thanh Dương có dị năng gì?" Ôn Minh hỏi.

"Hệ băng, hơn nữa trong đội ngũ bọn hắn có dị năng giả khác thực lực cũng không kém." Từ Dương tiếp lời nói ra, đây là cậu từ trong miệng binh sĩ thăm dò được.

Tiếp đó cậu lại lầm bầm nói: "Đáng tiếc Ôn Minh không thể tham gia, bằng không còn có chuyện của hắn ta sao!"

Dị năng giả trong quân đội không thuộc phạm vi quản lý của hiệp hội, tự nhiên cũng không thể tham dự cạnh tranh.

"Cậu cũng không nên coi thường những người khác, có ít người chỉ do ít xuất hiện, thiên ngoại hữu thiên nhân ngoại hữu nhân, không được chủ quan."

"Vậy được rồi, Tiểu Minh Tử, cậu cần phải cố gắng lên, hy vọng của chúng tôi đều đặt trên người cậu đấy!" Từ Dương từ phía sau một tát vỗ lên phong nền Cố Minh Duệ phía sau, cười toe toét nói ra.

"Khó nói, cố hết sức." Cố Minh Duệ đối với chính mình có thể không ôm hi vọng, không nói Ôn Minh, ít nhất ở căn cứ cậu biết còn có mấy dị năng giả, thực lực không kém, cậu cảm thấy chỉ cần vị trí hội trưởng kia không phải Dư Thanh Dương, cái gì cũng dễ nói.

Bọn họ định đi đến sân huấn luyện khu Tân An xem thử, lái xe đến một nửa, Ôn Minh nhìn thấy phía trước có một bóng dáng quen thuộc.

Đó là một ông lão, đầu đầy tóc bạc, quần áo mặc trên người có hơi trắng bệch nhưng chỉnh tề, trong tay còn cầm một nhánh cây làm quải trượng, ở dưới ánh mặt trời đi lại tập tễnh đến phía trước.

Ông lão nghe phía sau truyền đến tiếng ô tô, chầm chậm đi qua bên cạnh, muốn nhường đường cho ô tô, ai ngờ hai chiếc xe đều dừng ở bên cạnh ông.

Cửa xe mở ra, mấy người trẻ tuổi xuống xe, một trong số đó hướng về phía ông hô: "Thầy Triệu!"

Triệu Bác Văn nâng tay trái lên dụi dụi con mắt, híp mắt đánh giá mấy người đi về phía ông nhìn một lúc lâu, mới nhận ra bọn họ.

"Ah, Từ Dương à, còn có Ôn Minh, Cố Minh Duệ, Ngô Hạo. Trước đó lúc trường học rút lui nghe nói không có các em, thầy còn lo lắng một hồi đây này. Sau này nghe nói các em đến thầy mới yên lòng, không nghĩ đến hôm nay gặp lại."

Triệu Bác Văn là giáo viên viện văn học, mấy người Ôn Minh không nhiều cũng từng chọn qua môn học của ông, Triệu Bác Văn rất ưa thích mấy người bọn họ, lại thêm mấy người xem như cũng là nhân vật phong vân trong trường, nên ông cũng chú ý nhiều hơn bình thường.

"Thầy Triệu, thầy đây là đi đâu à?" Ôn Minh nhẹ giọng hỏi.

"Ah, thầy đi trao đổi ít đồ đang định trở về đây này." Triệu Bác Văn cười tủm tỉm trả lời.

Đoàn người lúc này mới nhìn đến bao vải trong tay ông, trong bao vải có nhiều thứ.

Từ Dương tiến lên đỡ cánh tay Triệu Bác Văn, cười hì hì nói: "Thầy Triệu, chúng em đưa thầy trở về."

"Không cần không cần." Triệu Bác Văn vội vàng khoát tay: "Chỉ có vài bước thôi, đi một lúc là đến."

"Không có việc gì, không phiền toái, chúng em có lái xe đây này, bên ngoài trời nắng nóng như vậy, thầy già rồi nếu bị cảm nắng thì làm sao bây giờ?"

Triệu Bác Văn còn muốn nói điều gì, Ôn Minh tiến lên đỡ bên kia, hai người đỡ ông đến chỗ ngồi phía sau xe Ôn Minh ngồi xuống.

"Ai da, vậy thì làm phiền bọn em rồi, các em vẫn là những đứa trẻ ngoan, không có bị tận thế này biến đổi tâm tính!"

Triệu Bác Văn có chút cảm thán, tận thế này cải biến không chỉ hoàn cảnh sinh tồn, hơn nữa còn là nhân tâm.

"Thầy Triệu, thầy gặp được chuyện gì?" Từ Dương có chút tò mò.

"Không có việc gì." Triệu Bác Văn lắc đầu, không muốn nhiều lời cái gì. Ông quay đầu nhìn về phía Ôn Dao cùng Ngữ Điệp ngồi bên cạnh, hỏi: "Ôn Minh à, đây là..."

Ôn Minh vừa lên xe chuẩn bị khởi động xe vừa trả lời: "Đây là em gái em, Dao Dao cùng Ngữ Điệp."

"Ah, rất tốt, có thể ở cùng một chỗ với người nhà của mình, không tệ."

Bạn già của Triệu Bác Văn không sống qua tận thế, con gái của ông ở nước ngoài, bây giờ cũng là không biết sống chết.

Từ Dương chưa trở về chiếc xe khác, mà ngồi chỗ lái phụ trên chiếc xe này, quay đầu hỏi Triệu Bác Văn: "Thầy Triệu, thầy ở chỗ đó à?"

Triệu Bác Văn nói địa chỉ, bọn hắn phát hiện lại là khu Ninh Hưng được gọi là "Khu dân nghèo", hai người liếc nhau một cái, đều có chút nghi hoặc, bọn hắn nhớ rõ trước đó nghe nói rất nhiều thầy cô trong trường học đều tiến vào sở nghiên cứu hoặc nhà xưởng nào đó, được căn cứ thống nhất sắp xếp như vậy, làm sao thầy Triệu lại ở chỗ đó?

Hai người cũng không hỏi nhiều, phóng thẳng đến địa chỉ Triệu Bác Văn nói.

Nơi này có thể nói là lần đầu tiên bọn họ tiến đến, khu Ninh Hưng không giống với những nơi khác, ở đây càng thêm rách nát, khắp nơi đều là người quần áo tả tơi xanh xao vàng vọt, rất nhiều người ánh mắt đều chán chường vô thần.

"Cái này không thể nào, căn cứ không phải có việc làm sao? Chỉ cần cố gắng làm chút việc không có khả năng thành cái dạng này!"

Từ Dương chấn kinh rồi, bây giờ cũng không quá đáng tận thế mới có hai tháng mà thôi, làm sao lại có nhiều người biến thành như vậy?

"Các em chỉ mới chạy bên ngoài một chút mà thôi, nơi này là nơi kém cỏi nhất ở khu Ninh Hưng, người nơi này đều là ngồi ăn chờ chết, không còn niềm tin để sống, có thể không như vậy sao?"

Triệu Bác Văn bất đắc dĩ nói, chính mình cũng không có niềm tin sống sót, làm sao có thể kỳ vọng người khác cứu trợ? Căn cứ cũng không phải cơ cấu từ thiện.

Quả nhiên, lại lái xe qua một đoạn đường rõ ràng đã khá hơn nhiều, tuy rất nhiều người quần áo vẫn dơ dáy bẩn thỉu rách nát, nhưng sắc mặt mọi người không có kém như vậy.

Toàn bộ không khí mặc dù có chút áp lực, nhưng không có sự tuyệt vọng trước đó, mọi người vẫn cố gắng sinh tồn.

Đa phần khu Ninh Hưng đều là nhà trệt thấp bé, còn có rất nhiều chỗ trên bãi đất trống xếp rất nhiều lều vải, chung quanh cũng có đội bảo an không ngừng tuần tra.

Bởi vậy tuy có không ít người nhìn thấy xe bọn người Ôn Minh vô cùng đỏ mắt, nhưng cũng không ai dám tiến lên.

Dừng lại ở địa chỉ Triệu Bác Văn nói, nơi này là một tòa tiểu viện nhà nông, so với phòng ốc những nơi khác có thể nói là tốt hơn nhiều lắm rồi.

Nghe được thanh âm ô tô, trong nhà đi ra không ít người, đợi đến lúc Ôn Minh vịn Triệu Bác Văn xuống xe, mới phát hiện trong sân đứng không ít thầy cô mình từng gặp trước kia.

"Đây là..." Ôn Minh nhìn về phía Triệu Bác Văn, làm sao các thầy cô đều ở bên trong này?

Triệu Bác Văn vỗ vỗ tay Ôn Minh, mời mọi người vào cửa.

"Gọi đoàn người đều đi ra, chúng ta có khách tới rồi, tất cả mọi người còn nhận ra bọn họ là ai không?"

"Làm sao mà không nhận ra, mấy em này không phải là cỏ ở trường học chúng ta, ở chỗ tôi còn nghe không ít nữ sinh lớp chúng ta thảo luận kia mà." Một người phụ nữ trung niên mang kính cười nói.

"Đúng đúng đúng, làm sao mà không nhận ra, còn có Từ Dương, tôi còn nhớ rõ năm trước kỷ niệm ngày thành lập trường trong tiệc tối trình diễn tiểu phẩm đây này!" Một người đàn ông trung niên hói đầu cũng mở miệng.

"Cố Minh Duệ lần trước còn đại biểu trường học tham gia thi biện luận, cầm được hạng nhất về."

...

Mọi người nhao nhao nói về dấu tích chuyện trước kia của mấy người, còn có những thầy cô khác ở trường học đứng một bên mỉm cười với bọn họ.

Một bà lão đầu đầy tóc bạc đứng dậy: "Được rồi, đều đừng nói nữa, trước tiến vào nhà đi, bên ngoài trời nắng lớn rồi."

Chương 127: Kế hoạch "Hỏa chủng"

Edit & Beta: Trang Nguyễn

Vừa vào nhà, bọn Ôn Minh bị đồ vật cả phòng kinh trụ.

Toàn bộ trong hành lang, không thấy những đồ dùng khác trong nhà, khắp nơi đều là một dây leo thực vật, cách đó không xa có một chậu lớn, bên trong đều để đó một ít sợi thực vật, những địa phương khác còn có chất đống một vài công cụ, trong góc còn cho chồng chất liên tục một đống giấy xám trắng.

Cái này rõ ràng chính là tạo giấy đấy! Ôn Minh nhớ đến trước khi vào nhà nhìn thấy không ít khung gỗ, vậy chắc là phơi giấy rồi.

Nhưng, bọn họ tạo giấy để làm gì?

Nhìn ra mấy người Ôn Minh nghi hoặc, Triệu Bác Văn vừa dẫn bọn họ vào bên trong vừa giải thích với bọn họ.

Thì ra sau khi bọn họ đi theo quân đội vào căn cứ Hoa Nam, quả thật căn cứ đều có chào mời cùng ưu đãi nhất định đối với các thầy cô, dù sao căn cứ cần rất nhiều nhân tài.

Không ít thầy cô mang theo học sinh ưu tú tiến vào từng cơ sở nghiên cứu tiến hành các loại nghiên cứu, nhưng đa phần đều là chuyên ngành lý, kỹ thuật hoặc y học, sinh học.

Mà những thầy cô viện văn học như bọn họ lại rơi vào tình cảnh xấu hổ, căn cứ cũng không cần kiến thức của bọn họ, cũng không có chỗ cho bọn họ có thể phát huy chuyên ngành của mình.

Tuy căn cứ ban đầu vẫn cho bọn họ một lượng lớn điểm tích lũy, nhưng không có thu nhập, điểm tích lũy một ngày nào đó cũng dùng hết.

Ngay từ đầu bọn họ cũng cùng tiến vào ở sở nghiên cứu, về sau trong căn cứ càng ngày càng nhiều người, lại lần nữa quy hoạch căn cứ, bọn họ cũng bị sắp xếp đến những nơi khác, hơn nữa phải tự mình ra ngoài thuê phòng.

Bọn họ cũng hiểu, dù sao căn cứ không có nghĩa vụ nuôi người rảnh rỗi. Bởi vậy bọn họ cũng ra ngoài tìm một ít công việc kiếm điểm tín dụng.

Theo thời gian dần trôi qua, bọn họ phát hiện tận thế trong thời gian ngắn không thể nào chấm dứt, nhưng trong thời gian ngắn như vậy nền văn minh nhân loại bị phá hư cực kỳ nghiêm trọng.

Bọn họ biết rõ mỗi một lần xảy ra đại chiến tranh đều dẫn đến các phương diện về vũ khí, khoa học kỹ thuật đều phát triển nhảy vọt, nhưng cùng lúc đó cũng có phần lớn văn minh văn hóa bị phá hư.

Mà ở bên trong tận thế, văn minh văn hóa phá hư càng nghiêm trọng, toàn bộ căn cứ Hoa Nam đều nhìn không thấy vài cuốn sách, mọi người đi ra ngoài làm nhiệm vụ cũng không nghĩ đến các nơi như thư viện, nhà sách... càng không nghĩ đến phải bảo vệ cái gì.

Vài giáo sư lo lắng lại lo lắng, bọn họ lo lắng cho dù một ngày nào đó tiêu diệt hết Zombie, khi đó trên trái đất văn minh văn hóa đã bị phá hư quá nhiều, văn hóa truyền thừa xuất hiện đứt gãy, rất nhiều thứ tìm khắp nơi cũng không tìm được nữa.

Nói không chừng trong tương lai mọi người cũng không biết Khổng Tử Mạnh Tử là ai, không biết lịch sử TQ, càng không biết đã từng xuất hiện trên mảnh đất này nền văn minh sáng chói thế nào.

Bọn họ từng đi tìm căn cứ trưởng, hy vọng có thể có người chú ý bảo hộ đến phương diện này, nhưng bây giờ con người sinh tồn đều là vấn đề lớn ở tận thế rồi, còn ai quan tâm đến truyền thừa văn hóa nữa.

Cuối cùng vài giáo sư quyết định chính mình tự làm, bọn họ đã tìm được một vài giáo sư văn học lịch sử, nói ra kế hoạch của mình, đoàn người ăn nhịp với nhau, triệt để xắn tay áo bắt đầu làm.

Nhưng bọn họ căn bản tìm không thấy vài cuốn sách, ở thị trường giao dịch thu được một ít về sau không tiếp tục thu hoạch, cho nên bọn họ muốn đem những thứ trong đầu mình còn nhớ rõ viết ra, truyền cho người đời sau, bọn họ gọi đây là là kế hoạch "Hỏa chủng", vì để lưu lại mồi lửa văn hóa cho nhân loại sau này.

Bởi vì bây giờ trang giấy cũng là vật tư khan hiếm, nhà máy loại nhỏ sản xuất giấy đều cung cấp cho từng cơ sở nghiên cứu rồi, không có dư thừa cho bọn họ, bọn họ chỉ có thể tự mình động thủ chế tạo.

Sức sáng tạo của con người là vô hạn, tuy nguyên liệu thiếu thốn, nhưng bọn họ vẫn thành công chế tạo ra giấy, nguyên liệu chủ yếu từ một loại dây leo thực vật biến dị.

Tuy giấy chế tạo ra có chút thô ráp, nhưng vô cùng cứng cỏi, không dễ dàng hư hao, dễ dàng bảo tồn, coi như phù hợp với kế hoạch ban đầu của bọn họ.

Về phần thực vật biến dị là bọn họ đi đến đại sảnh nhiệm vụ đưa ra nhiệm vụ mà có được, có đôi khi có một vài học sinh trước kia đi ra ngoài làm nhiệm vụ cũng sẽ mang về cho bọn họ một ít.

"Chúng tôi cũng không biết chúng tôi có thể làm bao lâu, cũng không biết đến cùng có hữu dụng hay không, ít nhất hi vọng trước khi chết có thể đem tri thức mình nhớ rõ đều viết ra hết, truyền cho người đời sau."

Triệu Bác Văn dẫn bọn họ tiến vào một gian phòng, giới thiệu nói: "Nơi này chính là nơi chúng tôi chép lại sách, mỗi người viết một bản, viết xong chúng tôi sẽ cùng nhau xem, xem có chỗ nào sai lệch hay không."

Trong phòng này xếp vài bàn lớn, mấy giáo sư có tuổi tác không nhỏ đang ngồi ở đó múa bút thành văn.

"Thầy lại dẫn mọi người đến căn phòng khác, nơi đó là nơi đóng sách."

Bên cạnh trong phòng trên mặt đất chất đống không ít trang giấy đã viết xong nội dung, có một người đàn ông tuổi còn trẻ xếp chồng từng trang giấy theo trình tự, sau đó ở phần gáy đánh dấu lỗ nhỏ, lại đưa cho cô gái trẻ bên kia.

Cô gái cầm trong tay một rễ cây như cây kim thô to, phần đuôi cây kim có sợi dây màu xanh lá, sợi dây kia giống như một loại sợi thực vật nào đó.

Cô gái từ những chỗ đã đánh dấu xỏ xuyên qua, sau đó ở chỗ biên giới sách cắt cẩn thận, để xếp sang một bên.

Bên tường đặt một giá sách vô cùng lớn, trên giá sách bày đầy sách.

Ôn Minh đi đến phía trước nhìn một chút, có các loại cổ văn như: "Tôn Tử binh pháp", "Luận Ngữ", "Tư trị thông giám", đằng sau đều có ghi chú tương ứng, cũng có thơ văn xuôi ca, còn có lịch sử biên niên sử, thậm chí còn có tiểu thuyết, không giới hạn trong nước, còn có nước ngoài đấy.

Chữ viết bên trong khác nhau, cách viết cũng khác nhau, bên trên chỉ có tên tác giả nguyên tác, không có tên người sao chép lại.

Một đoàn người Ôn Minh đều đã trầm mặc, bọn họ không biết nên nói cái gì, chỉ cảm thấy trong lòng nặng trịch.

"Thế... Thầy Triệu... Các người, các người thật vĩ đại." Từ Dương cả buổi nghẹn ra một câu.

"Ha ha ha, ở đâu vĩ đại chứ." Triệu Bác Văn cười lớn lắc đầu: "Giống như các binh sĩ bảo hộ căn cứ, nhân viên nghiên cứu làm các hạng mục nghiên cứu, mà các em thành lập tiểu đội dị năng đi giết Zombie, chúng tôi đây, cũng chỉ là làm việc chúng tôi nên làm. Một đống lão già lọm khọm rồi, em bảo thầy đi giết Zombie cũng giết không được mấy con."

"Nhưng em vẫn cảm thấy thật vĩ đại..." Từ Dương nhỏ giọng lầm bầm nói.

Triệu Bác Văn cười cười không nói chuyện, ông nhìn thấy trong tay Ôn Dao lật một quyển sách, là sách bọn họ làm cho trẻ nhỏ, liền mở miệng giải thích nói:

"Đây là giúp trung tâm cứu trợ nhi đồng làm đấy, ai nha, trung tâm cứu trợ kia, cũng chỉ có thể có phần cơm ăn, những thứ khác đều chẳng quan tâm.

Lớn tuổi chút còn biết những thứ gì đó, có đôi khi quân đội cũng sẽ đi dạy một chút, tuổi còn nhỏ chút... Haiz, có không ít đứa trẻ lên ba còn chưa xem được thì tận thế đã đến, rất nhiều đứa trẻ đều bị vứt bỏ, trong lòng tràn đầy phẫn hận tối tăm phiền muộn.

Có đôi khi chúng tôi cũng sẽ đi dạy vài thứ, không nói học được bao nhiêu tri thức, chỉ hy vọng có thể giúp bọn nhỏ hiểu được càng nhiều đạo lý, ít nhất trẻ lên ba nên trưởng thành ngay thẳng, trẻ em chính là tương lai!"

Nói xong lời này, Triệu Bác Văn cười cười: "Người đã già chỉ thích lải nhải, vào nhà lâu như vậy đều không cho các em ngồi, còn lôi kéo các em đi dạo khắp nơi, đi một chút đi, đi ngồi một chút. Nhưng nơi này của thầy không có cái gì ăn, xin các em thứ lỗi cho."

"Xen thầy nói kìa, chúng em cũng không phải đến để ăn cái gì, chỉ đến thăm thầy cô thôi." Từ Dương vừa vịn Triệu Bác Văn đi trở về vừa cười hì hì nói.

Triệu Bác Văn dẫn bọn họ đi đến căn phòng khác, ở đây xếp mấy cái ghế, là nơi bình thường bọn hắn họp thảo luận gì đấy.

"Thầy, nơi đựng nước của các người ở đâu?" Ôn Minh đột nhiên mở miệng.

Chương 128: Không quên tấm lòng ban đầu

Edit & Beta: Trang Nguyễn

"À? Nước à, ai nha, xem trí nhớ của thầy này, đều không có cho các em uống miếng một nước!"

Triệu Bác Văn vỗ đầu của mình, chống quải trượng hướng ngoài cửa hô: "A Thông! A Thông! Lấy một bình nước đến!"

Một người đàn ông hơn ba mươi tuổi chạy tới, trên quần áo của hắn còn dính cặn bã thực vật màu xanh lá, một đôi tay vô cùng bẩn, hắn bất đắc dĩ nói: "Thầy Triệu, người nhận nước còn chưa có trở về đâu, ngày hôm qua nước còn thừa đều đổ ngược vào trong chậu cả rồi, mọi người đợi chút đi."

Triệu Bác Văn xấu hổ nói với mấy người: "Xin lỗi, bởi vì chế tạo giấy cũng phải dùng không ít nước, cho nên nước còn lại của chúng ta đều dùng để chế tạo giấy cả rồi, các em... đợi một chút?"

"Không có việc gì, em..." Ôn Minh nghĩ nghĩ, còn không nói gì nữa, cậu kéo Ôn Dao qua một bên, ở bên tai Ôn Dao nói mấy câu.

Ôn Dao gật gật đầu, quay người mang theo Ngữ Điệp đi ra ngoài.

Triệu Bác Văn không có để ý, trẻ em nha, ưa thích chạy là bình thường đấy.

Ông mời mọi người ngồi xuống, bắt đầu hỏi thăm các học sinh mình coi trọng gần đây tình huống sinh hoạt trong căn cứ thế nào.

Ôn Dao tùy ý đi lòng vòng, ở đây ngoại trừ lúc mới đầu nhìn thấy hai người trẻ tuổi bên ngoài, cơ bản tuổi đều khá lớn, hơn nữa trên người đều có khí chất giống nhau.

Mỗi người đều đang làm chuyện của mình, nhìn thấy hai cô bé đều cười cười thiện ý, thậm chí còn có ông thầy cho các cô mỗi người một viên kẹo đường.

Đợi Ôn Dao đi dạo toàn bộ khắp các nơi một vòng, bọn Ôn Minh đã đi ra chuẩn bị trở về.

"Thầy nói các em cũng không cần quá để ý, chỉ khi nào đi ra ngoài làm nhiệm vụ nhìn thấy thì thuận tay cầm về giúp các thầy là được rồi, bọn thầy lấy điểm tín dụng thu đấy."

"Yên tâm đi thầy Triệu, sau này chúng em sẽ chú ý." Từ Dương cam đoan nói.

Mấy thầy cô nâng một rương lớn đến, biết Ôn Minh muốn nhập ngũ, Triệu Bác Văn hy vọng có thể đem những viết sách đã viết xong này đặt ở nơi đó của Ôn Minh, quân đội có thể nói là chỗ an toàn nhất căn cứ rồi.

Tuy bây giờ những sách này coi như có ném ở chỗ nào cũng không ai thèm, nhưng ông vẫn lo lắng bị hư hao, dù sao khu Ninh Hưng không xem an toàn nhiều lắm, thỉnh thoảng cũng xảy ra trộm cắp.

Ôn Minh cùng Từ Dương tiến lên tiếp nhận chiếc rương lớn, rương còn rất nặng, cũng không biết bỏ bao nhiêu quyển sách bên trong.

Triệu Bác Văn đưa bọn họ đến cửa ra vào, nghiêm túc quan sát bọn họ hồi lâu, cuối cùng nói lời thấm thía: "Cuối cùng thầy nói nhiều thêm một câu, các em cũng đừng ngại phiền."

"Thầy cứ nói đi, chúng em đang nghe đây."

"Hi vọng các em bất luận có gặp chuyện gì, đều đừng quên tấm lòng ban đầu!"

Ở nơi này bên trong tận thế giữ vững được tấm lòng ban đầu là khó khăn cỡ nào, Triệu Bác Văn hiểu rõ điều này nhưng ông vẫn hy vọng những học sinh ông coi trọng có thể làm được.

"Được rồi, cũng không cần các em cam đoan điều gì, chỉ cần ghi nhớ thật kỹ là được, sớm trở về đi."

Mấy người trở về trong xe của mình, Triệu Bác Văn vẫn nhìn xe của bọn họ cho đến khi rời khỏi ông mới đóng cánh cửa lại.

Quay người lại thiếu chút nữa bị người ta tông sầm vào, ông giơ nhánh cây gõ nhẹ vào người đó: "Làm gì đó, vội vội vàng vàng như vậy, thân già lọm khọm của thầy không thể chịu nổi cậu va chạm như vậy đâu đấy."

"Không phải, cái kia, thầy Triệu, bọn họ... Ai nha, em cũng không nói rõ được, ngài đi xem sẽ biết."

"Chuyện gì mà bối rối như vậy chứ." Triệu Bác Văn chậm rì rì về tới trong phòng, phát hiện một đám người đang vây quanh chiếc lu lớn ồn ào bàn luận.

Ông đến gần xem xét, vốn chỉ là chiếc lu không giờ đây lại chứa đầy nước trong.

Ông xoa xoa hai mắt, dùng sức nhấp nháy, nhìn sâu vào bên trong xem xét, nước vẫn còn kìa.

"Không chỉ lu nước này, những đồ chứa nước khác cũng tràn đầy nước rồi."

"Lão Triệu à, thầy nói đây là chuyện gì xảy ra?" Một vị lão giáo sư hỏi.

Triệu Bác Văn không trả lời, ông nhớ tới trước đó Ôn Minh hỏi, còn có hai cô bé chạy ra đi bộ khắp nơi.

Ai, bọn trẻ này...

Trên xe mấy người có chút trầm mặc, không có người mở miệng nói chuyện, một hồi lâu tiếng nói của Từ Dương mới từ trong máy bộ đàm truyền tới, giọng điệu có chút mệt mỏi.

"Nhìn các thầy cô và thầy Triệu làm, đột nhiên cảm giác mình thật nhỏ bé, dường như..."

"Chính vì có vô số người như thầy Triệu, nền văn minh của chúng ta mới không bị gián đoạn hay mất đi." Cố Minh Duệ cũng mở miệng nói ra.

"Ah ah ah, làm sao bây giờ, đột nhiên tớ muốn tự phỉ nhổ chính mình ah!"

"Thôi đi, thầy Triệu của các cậu không phải đã nói, mỗi người đều có chuyện mình có thể làm, muốn cậu đi chép văn cậu cũng không làm được, còn không bằng cố gắng giết Zombie nhiều hơn, sớm ngày tiêu diệt bọn chúng, không giống cũng cùng ý nghĩa như vậy sao?" Lý Đồng đã cắt đứt Từ Dương tru lên.

Lần này Từ Dương không đấu võ mồm cùng cô, cậu gật gật đầu: "Cô nói rất đúng, tôi cũng có chuyện mình có thể làm, tôi quyết định! Tôi nhất định phải cố gắng tu luyện, trở thành cường giả ở căn cứ!"

Lý Đồng nhịn cả buổi, cuối cùng vẫn nuốt xuống lời muốn nói, một người cường hóa thính lực xin hỏi cậu ta muốn làm thế nào để trở thành cường giả căn cứ?

Ôn Minh không nói gì, cậu nghĩ, ý nghĩa cậu nhập ngũ có lẽ không chỉ bảo vệ em gái, còn có thể làm nhiều chuyện hơn.

Bọn họ về đến chỗ ở của bọn người Cố Minh Duệ, Ngô Hạo thu dọn đồ đạc của mình xong bỏ lên xe Ôn Minh, ngày mai cậu bắt đầu chính thức trở thành một người quân nhân rồi.

"Hạo Tử à, giả sử phú quý cũng chớ có quên nhau! Sau này cậu thăng quan phát tài ngàn vạn lần chớ quên anh em của cậu là tớ nha!"

Mặt Ngô Hạo không biểu tình liếc về cánh tay Từ Dương khoác lên trên bả vai cậu, hất ra, đáng tiếc Từ Dương trực tiếp ôm eo của cậu, cả người nằm sấp lên trên người của cậu.

"Cậu đã nghe rõ hay chưa hả!"

Ngô Hạo bất đắc dĩ gật đầu, lúc này Từ Dương mới ngồi thẳng lên thu tay lại.

Hai anh em sắp đi quân đội rồi, sau này cơ hội gặp mặt đều ít đi, cậu cũng phải cố gắng lên, không thể tụt lùi phía sau như vậy, tất cả mọi người đều tiến lên phía trước, cậu cũng không muốn cuối cùng trở thành gánh nặng cho các anh em!

Trở lại quân đội, Ôn Minh kéo Ôn Dao sang một bên, há hốc mồm rồi lại không biết nói từ đâu, xoắn xuýt nửa ngày cuối cùng mở miệng:

"Dao Dao, cách điều chế thuốc khôi phục tinh thần lực của em..." Cậu có chút nói không được nữa, cảm thấy chính mình như vậy có chút hèn hạ.

Ngay từ đầu cậu cũng không có ý định đem cách điều chế giao cho Tề Cảnh Huy, chỉ cho Tề Cảnh Huy nhìn thấy hiệu quả của thuốc, dùng thứ này đạt được một vài điều kiện.

Cụ thể còn lại thì để chính bọn họ tự đi nghiên cứu, thế nhưng từ chỗ thầy Triệu trở về, cậu cảm thấy nói ra cách điều chế rất tốt, có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian nghiên cứu, nói không chừng có thể trợ giúp càng nhiều người hơn nữa.

Nhưng cách điều chế này là em gái nghiên cứu ra được, cậu sao có thể yêu cầu em gái đem cách điều chế giao cho người khác đây chứ...

Hơn nữa nếu như nói ra tên của em gái mình, tình cảnh em gái không có khả năng nhẹ nhàng như vậy, Ôn Dao nhất định sẽ bị người có dụng tâm kín đáo nhìn chằm chằm vào, chuyện này cũng vi phạm ước nguyện ban đầu cậu đưa ra khi lấy được thuốc, cậu hy vọng có thể dùng cái này để bảo hộ em gái đấy!

Nhìn thấy Ôn Minh cả buổi không nói ra miệng, Ôn Dao trực tiếp lấy ra một tờ giấy cho cậu.

Ôn Minh tiếp nhận nhìn xem, bên trên viết tên vài chủng loại thảo dược, còn có quá trình luyện chế đơn giản, nhưng chỉ viết trình tự, những thứ khác không có cái gì.

"Dao Dao, đây là..." Ôn Minh thoáng giật mình, xem bút tích này không giống như vừa ghi.

Ôn Dao lấy ra một đống lớn thảo dược, ngoại trừ nguyên liệu thuốc khôi phục tinh thần lực, còn có các loại thực vật biến dị Ôn Dao thu thập được, trực tiếp chất đầy đất.

Ôn Minh mộng rồi, em gái muốn làm cái gì?

Chương 129: Cách điều chế thuốc

Edit & Beta: Trang Nguyễn

Muốn làm cái gì?

Đương nhiên là muốn bớt việc á!

Trước đó lúc làm thí nghiệm thuốc khôi phục tinh thần lực đã nghĩ nếu có dụng cụ kiểm tra đo lường những số liệu thực vật biến dị này thì tốt rồi, cũng không cần Ôn Dao thử từng chút một.

Lần này trở về căn cứ, Ôn Dao cũng nghĩ đến làm thế nào mới có thể sử dụng một vài dụng cụ của sở nghiên cứu nông khoa, tốt nhất có người đem tất cả số liệu đưa đến trước mặt Ôn Dao!

Hiện tại có thể không phải có một cơ hội sao, cách điều chế đổi số liệu, Ôn Dao cảm thấy rất có lợi đấy, cho dù cho bọn họ có cách điều chế, bọn họ muốn nghiên cứu chế tạo ra thuốc cũng phải tốn không ít thời gian, về phần có thể thành công hay không... Ôn Dao cũng không biết. Mà bọn hắn cho Ôn Dao tin tức số liệu có thể giúp Ôn Dao chế tạo ra nhiều thuốc hơn nữa.

Nghe xong yêu cầu Ôn Dao, Ôn Minh đã hiểu, em gái đã không phản đối, như vậy bây giờ cậu cần phải làm là làm thế nào để em gái được lợi ích lớn nhất, đồng thời còn phải bảo vệ tốt em gái không để tin tức bị tiết lộ.

Nói như vậy...

Ôn Minh cảm thấy có lẽ lại để cho Tề Cảnh Huy biết rõ một ít chuyện, dù sao trước mắt Tề Cảnh Huy vẫn vô cùng đáng tin cậy đấy, nhưng...

"Dao Dao, có thể nói với bác Tề chuyện này không?" Nghĩ tới nghĩ lui, Ôn Minh quyết định vẫn nên hỏi ý kiến Ôn Dao, có đôi khi cảm giác của Ôn Dao vẫn chuẩn hơn, hơn nữa đây là chuyện của em gái, Ôn Dao có quyền quyết định.

Ôn Dao gật gật đầu, Ôn Dao không phải rất để ý chuyện này, hơn nữa từ cảm giác tinh thần lực, Ôn Dao vẫn khá tin tưởng Tề Cảnh Huy.

————

Tề Cảnh Huy nhìn nhìn giấy trong tay, sau đó lại nhìn nhìn một đống đủ loại thực vật biến dị chất đống trên bàn, cuối cùng lại nhìn về hướng Ôn Minh nắm tay Ôn Dao.

Anh cảm thấy dung lượng não của anh có khả năng không đủ dùng rồi, bằng không làm sao lại cảm thấy đầu óc không vận chuyển được đây? Loại thuốc này là do một cô bé nghiên cứu chế tạo ra hay sao? Đừng thấy anh ít đọc sách nên lừa gạt hắn nha!

"Dao Dao, cái này, thật là con làm ra sao?" Tề Cảnh Huy cẩn thận từng li từng tí hỏi.

Ôn Dao gật gật đầu.

"Làm sao làm ra được thế?"

Ôn Dao trợn trắng mắt liếc nhìn, làm sao làm ra được? Đương nhiên chính là như vậy làm ra đấy thôi!

Tề Cảnh Huy cũng ý thức chính mình hỏi ra một vấn đề ngu xuẩn, anh buông tờ giấy trong tay, đứng dậy đi đến trước mặt Ôn Dao rồi ngồi xổm xuống, cố gắng thể hiện vẻ mặt nhu hòa nhất, nhẹ giọng hỏi: "Con làm sao nghĩ ra?"

"Tùy tiện nghĩ ra." Ôn Dao lạnh như băng trả lời.

Ách, được rồi, Tề Cảnh Huy đứng người lên, anh chẳng qua chỉ là tò mò, nhưng đứa nhỏ này cũng quá thiên tài rồi à nha, anh tuyệt đối không thừa nhận đây là gien di truyền của tên tiểu bạch kiểm kia, nhất định là di truyền của người nhà họ Hạ!

"Được rồi, bác đã hiểu rõ ý của các con, Ôn Minh con cứ yên tâm, sẽ không ai biết Dao Dao đâu."

Ôn Minh gật gật đầu, hỏi: "Thế lúc nào có thể đưa số liệu những thực vật này cho chúng con?"

Tề Cảnh Huy giơ tay lên nhìn thoáng qua đồng hồ: "Hiện tại thời gian còn sớm, chúng ta đi thẳng qua sở nghiên cứu."

Tề Cảnh Huy mang theo bọn họ tiến vào sở nghiên cứu nông khoa, đã tìm được giáo sư Liêu đang thí nghiệm tình hình sinh trưởng thực vật biến dị bên trong đất.

Đây là một mảnh đất khá lớn thí nghiệm gieo trồng vài chủng loại khác nhau thực vật biến dị, xem ra trưởng thành không tệ lắm.

Ôn Dao chú ý tới có người cách một khoảng cách lại hướng trong đất vùi một ít gì đó, Ôn Dao quét tinh thần lực về hướng bên kia, phát hiện thứ vùi vào đất lại là bột phấn tinh hạch nhỏ vụn.

Nhìn thấy Ôn Dao đang nhìn chăm chú vào người đang vùi đồ vật, nhân viên nghiên cứu dẫn đường nghĩ nghĩ, cảm thấy đây không tính là cơ mật, vì vậy giải thích nói: "Những thực vật biến dị này sinh trưởng khác với thực vật bình thường, cần một loại năng lượng. Đất này trồng cũng có năng lượng, nhưng không nhiều lắm, nghiền nát tinh hạch thành bột phấn rót vào trong đất có thể gia tăng năng lượng thổ nhưỡng, tương đương với phân hóa học. Nhưng phân lượng không thể quá nhiều, bằng không thực vật sẽ xảy ra dị biến gì chúng tôi cũng không thể đoán được."

Ôn Dao gật gật đầu, thật ra loại năng lượng này rất nhiều nơi đều có, chỉ là mọi người còn không phát hiện ra mà thôi, bọn hắn đến bây giờ còn cho rằng đây là một loại virus dẫn đến tận thế, lại thật không ngờ loại năng lượng không biết này làm ra, cũng không biết lúc nào sẽ phát hiện.

Quan sát hết tất cả tình hình thực vật biến dị sinh trưởng, giáo sư Liêu dẫn theo học sinh của mình cùng trợ lý đi trở về, hai bên tóc mai của ông có hơi trắng bệch, dáng người nhỏ gầy, quần áo đầy bụi bẩn, ống tay áo và ống quần đều xắn lên, trên người dính đầy lầy lội, nhìn vẻ ngoài không giống một giáo sư mà như một người nông dân.

Giáo sư Liêu có tiếng tính tình tốt vừa nhìn thấy Tề Cảnh Huy đã kéo mặt xuống, ông tức giận hỏi: "Ông lại chạy đến đây làm gì? Đồ ăn của tuần này đã vận chuyển qua bên đó! So với Chu Hoàn còn nhiều hơn! Còn có, đồ tôi muốn chừng nào ông làm cho tôi?"

"Chuyện đó đợi lát nữa nói sau, giáo sư Liêu, tôi có chuyện quan trọng tìm ông."

"Ông ngoại trừ ăn xin còn có chuyện gì quan trọng?!"

Tuy trong miệng nói như vậy, nhưng giáo sư Liêu vẫn đưa bọn họ đến phòng nghiên cứu của mình, sau đó tiến vào phòng nghỉ thay bộ quần áo đi ra, rửa tay, gạt bọn họ sang một bên chính mình lại tiếp tục nghiên cứu chưa xong trước đó.

Ông vừa bỏ một ít lá thực vật mỏng da vào kính hiển vi quan sát, vừa tùy ý mở miệng nói: "Chuyện gì, nói nhanh một chút, tôi còn có việc đây này."

Tề Cảnh Huy nhìn chung quanh, phòng nghiên cứu chỉ có mấy người bọn hắn, anh đứng dậy đi đến bên người giáo sư Liêu, đưa cho ông bình thủy tinh chứa chất lỏng tinh khiết.

"Giáo sư Liêu, ông hỗ trợ phân tích thứ này." Tề Cảnh Huy để sát vào nhỏ giọng nói.

Giáo sư Liêu liếc ngang anh, thì thầm một tiếng "giả thần giả quỷ" sau một phát túm lấy cái chai, dùng ống nhỏ giọt mút vào một giọt chất lỏng, nhỏ vào mảnh thủy tinh, sau đó bắt đầu quan sát dưới kính hiển vi.

Thời gian dần qua, vốn bộ dáng ông không chút đếm xỉa dần dần biểu lộ nghiêm túc hẳn lên, chân mày cũng bắt đầu cau lại, miệng lẩm bẩm: "Điều đó không có khả năng, làm sao có thể hiện ra hình thái này? Cái này kết cấu là gì?"

Dường như cảm thấy quan sát như vậy không đủ, giáo sư Liêu liền vội vội vàng vàng chạy tới dụng cụ khác, muốn tiến thêm một bước nghiên cứu.

"Ai, giáo sư Liêu đợi đã nào...!" Tề Cảnh Huy ngăn cản ông rồi, không có ý tốt hỏi thăm: "Chẳng lẽ giáo sư Liêu không muốn biết thứ này dùng để làm gì hay sao?"

"Cái gì dùng làm gì?" giáo sư Liêu vô ý thức hỏi ngược lại.

Tề Cảnh Huy lại không mở miệng nữa, chỉ cười nhìn ông, khóe miệng kia vui vẻ thấy thế nào cũng quá đắc chí rồi.

"Nói đi nói đi, ông có yêu cầu gì!" giáo sư Liêu vẫy vẫy tay, tức giận nói.

"Yêu cầu không nhiều lắm, tôi còn có thể nói cho ông biết cách điều chế."

Nghe nói như thế, hai mắt giáo sư Liêu thoáng phát sáng.

"Nhưng chỉ có nguyên vật liệu, cụ thể như thế nào làm ra chỉ có thể xem các người mà thôi!" Tề Cảnh Huy tiến lên vỗ vỗ bả vai giáo sư Liêu, khích lệ nói.

Giáo sư Liêu cẩn thận suy nghĩ lời nào, như thế nào càng nghĩ càng cảm thấy không đúng đây này.

Tề Cảnh Huy kéo ông qua một bên, nói nhỏ nói một đống lời nói, sau đó giáo sư Liêu phát hỏa, ông nổi giận mắng: "Mẹ nó, ông lại bịp tôi!"

"Hư —— nói nhỏ chút nói nhỏ chút." Tề Cảnh Huy giữ chặt giáo sư Liêu, ôn tồn nói: "Sao có thể nói là gài ông chứ! Chúng ta đây không phải theo như nhu cầu sao!"

Giáo sư Liêu thở phì phì quay đầu không nói lời nào, Tề Cảnh Huy hỏi: "Giáo sư, ông không đồng ý?"

Giáo sư Liêu khẽ hừ một tiếng, không trả lời.

Tề Cảnh Huy lắc đầu: "Xem ra dạy cho ông ông lại không đồng ý, thế thì không còn cách nào, tôi chỉ có thể tìm người khác. Nghe nói lần này trong đám người từ căn cứ Hoa Bắc đến cũng có chuyên gia trong phương diện này, nói không chừng người đến từ thủ đô còn lợi hại hơn ông, tôi vẫn đi tìm bọn hắn tốt hơn."

"Không cho phép đi!!"

Chương 130: Chương này vô danh

Edit & Beta: Trang Nguyễn

Tề Cảnh Huy bất đắc dĩ quay người: "Giáo sư, ông không phải không đồng ý sao, làm sao còn không cho tôi đi tìm người khác?"

"Ai nói tôi không đồng ý rồi hả? Tôi chỉ là đang suy nghĩ!" giáo sư Liêu trừng mắt liếc nhìn Tề Cảnh Huy, tiếp đó có chút do dự hỏi: "Ông nói... thứ này thật sự có hiệu quả?"

"Tôi có thể lấy việc này ra đùa hay sao! Lừa ông có chỗ tốt gì?"

Nghe được Tề Cảnh Huy xác nhận, giáo sư Liêu lập tức một bước dài xông lên, theo tốc độ này hoàn toàn nhìn không ra giáo sư Liêu đã qua sáu mươi tuổi.

Ông vọt tới bình thủy tinh để trước bàn, đậy kín nắp bình, cẩn thận từng li từng tí cất vào.

Ôn Dao nhìn thấy Tề Cảnh Huy đã thay đổi vật chứa thuốc, hy vọng bọn họ sớm nghiên cứu thấu đáo, bằng không thì... thuốc sẽ từ từ mất đi hiệu lực đấy.

Những thuốc này sau khi điều chế thành sẽ phát huy từ từ, phải dùng thủy tinh đặc chế chứa rồi đậy kín.

Vật chứa thủy tinh ở đại lục Ella mang đến đây, chỉ dùng một loại thủy tinh thông thường ở đại lục Ella chế tạo thành, có thể kiềm chế thuốc phát huy, cũng không biết trên trái đất có thể tìm được vật thay thế hay không...

Cất kỹ thuốc xong, giáo sư Liêu lại vươn tay về hướng Tề Cảnh Huy, không có sắc mặt tốt nói: "Lấy ra."

Tề Cảnh Huy vươn tay móc từ trong túi quần ra, lấy một tờ giấy đầy nếp nhăn, đổ ra cho giáo sư Liêu.

Sau khi giáo sư Liêu nhận lấy hoài nghi nhìn anh một cái, mở tờ giấy ra xem xét, thoáng chốc dựng lên, bổ nhào vào trên mặt bàn cẩn thận từng li từng tí trải bằng tờ giấy ra, sau đó chăm chú nhìn.

Đợi qua một lúc lâu mới hỏi: "Làm sao tôi chưa từng nghe nói qua tên của các loại thảo dược này? Ông xác định không phải lừa gạt tôi đấy chứ?"

Nhìn xem thứ này tên là: nguyệt quang thảo, ngải quả, hồng rễ chùm, những thứ này là cái quỷ gì?!

"Ông còn có thể trông cậy vào tên gọi thực vật biến dị trước kia sao?" Tề Cảnh Huy vô tình khoát khoát tay.

"Vậy bộ dạng chúng nó ra sao ngược lại ông cho tôi nhìn một chút!"

"Cái này sao... Giáo sư đồng ý?"

Mặt giáo sư Liêu đỏ lên, đề cao âm thanh nói ra: "Lúc nào tôi không đồng ý rồi hả?"

"Nhưng..." lời nói giáo sư Liêu xoay chuyển: "Cảnh Huy à, việc này không giống tác phong của ông, bây giờ là đại họa của cả nhân loại, có vật như vậy chẳng phải nên công bố ra ngoài tạo phúc cho càng nhiều người hơn hay sao? Làm sao lại che giấu?"

"Đây không phải còn không thành công sao, tôi thật tình cờ lấy được, chỉ có một lọ như vậy, còn cách điều chế không biết chính xác hay không, làm sao công bố ra ngoài?"

"Thế thì càng nên triệu tập thêm nhiều người hơn nữa... để người chuyên nghiệp cùng đến nghiên cứu cộng đồng? Nhiều người thêm một phần sức, cũng có thể nhanh chóng nghiên cứu chế tạo ra! Nào có chính mình lén lút nghiên cứu hay sao?" giáo sư Liêu cao giọng chất vấn.

Ai, những người chỉ biết vùi đầu làm nghiên cứu này thật sự ngây thơ, chuyện nào có đơn giản như vậy?

Tề Cảnh Huy không muốn giải thích thêm, anh chỉ có thể bảo chứng nói: "Giáo sư, ông còn chưa tin tôi sao? Chuyện này ông cứ làm theo lời tôi bảo, đúng vậy đấy."

"Được, tôi cũng mặc kệ những thứ khác, nhưng một mình tôi không thể làm được, tôi chỉ chuyên về nông khoa, đối với thực vật khác, đặc biệt là đặc tính của thực vật biến dị, không tinh thông lĩnh vực y dược, tôi cần người giúp một tay."

"Ông nói đi, muốn ai, nhưng người ông chọn lựa..."

"Ông yên tâm, nhân phẩm tuyệt đối không có vấn đề, một người là giáo sư Âu Dương Thư ở đây, hiện ông ấy đang nghiên cứu thực vật biến dị, xem như tích lũy không ít kinh nghiệm. Còn có một người là giáo sư bệnh viện Khúc Hưng, trước kia ông ấy là chuyên gia thuốc trung y, đối với Tây y cũng có nghiên cứu, tôi thấy thuốc này có chút giống phương pháp điều chế thuốc đông y, tìm ông ấy là đúng rồi!"

Giáo sư Liêu đem những người mình chọn trong suy nghĩ nói ra, đây chính là ông sàng lọc nhiều lần trong đầu chọn lựa ra đấy.

"Không có vấn đề, tôi sẽ đưa người đến." Tề Cảnh Huy đánh cược.

"Ông xác định? Bệnh viện có thể sẽ không thả người." giáo sư Liêu biểu thị hoài nghi.

Tề Cảnh Huy tùy ý nói: "Đến lúc đó tìm Triệu Khải Khang nói là được rồi."

Giáo sư Liêu kỳ dị nhìn anh, tuy ông không quan tâm chuyện khác, nhưng cũng nghe nói quan hệ của hai đại lão căn cứ như ướp băng vậy.

"Thế thảo dược đâu?"

"Đợi chút nữa tôi sẽ để binh sĩ mang qua, đó là một binh sĩ hệ mộc, đến lúc đó lại để hắn làm trợ thủ cho ông?"

Giáo sư Liêu biết rõ anh lo lắng, cũng không để ý hành vi của anh, gật gật đầu nói ra: "Thế cũng được, nhưng không thể phá hư, phải nghe lời!"

"Nhất thiết rồi."

Tất cả thỏa đàm ổn thỏa, Tề Cảnh Huy mới dẫn hai anh em Ôn Dao trở về.

Trong tay Ôn Dao còn ôm một bao lớn lá cây cực lớn, bên trong là thực vật biến dị gần đây phòng nghiên cứu phát hiện ra có thể dùng làm hoa quả.

Mỗi ngày thúc đẩy sinh trưởng ra hoa quả không nhiều lắm, không phải dùng để đổi điểm tín dụng thì chính mình ăn hết, người bên ngoài rất khó ăn được, mà ngay cả Tề Cảnh Huy cũng là lần đầu chứng kiến.

Giáo sư Liêu thấy Ôn Dao yên lặng ngồi ở đó, thật sự có chút đáng thương, đặc biệt là nhìn thấy làn da tái nhợt của Ôn Dao, nhìn vẻ ngoài có vẻ không khỏe mạnh chút nào.

Ông vừa quở trách Ôn Minh không có chăm sóc tốt em gái của mình, vừa đem những hoa quả này nhét vào trong ngực Ôn Dao.

Đợi đến khi ra khỏi cửa sở nghiên cứu, Tề Cảnh Huy đột nhiên hỏi: "Việc này các con đã nói cùng ba mẹ chưa?"

Hai người sững sờ, liếc nhau sau đó đều trầm mặc.

Ôn Minh từ nhỏ độc lập đã quen, rất nhiều chuyện đã sớm tự mình làm chủ, vừa làm xong quyết định sau đó mới nói cho cha mẹ.

Mà Ôn Dao, từ lần trước Ôn Trác khai mở một vài chuyện, Ôn Dao cũng có chút lảng tránh anh, không có nguyên nhân khác, chỉ là không được tự nhiên.

Cộng thêm có anh trai, rất nhiều chuyện đều có thể trực tiếp bàn bạc với cậu, hai người nhất trí vứt bỏ cha mẹ ra khỏi tâm trí rồi.

Nhìn thấy biểu lộ của hai người, Tề Cảnh Huy cũng biết chuyện gì xảy ra, anh nhịn không được lắc đầu, cả nhà này nha!

"Muốn nói hay không chính các con tự quyết định đi, nhưng Ôn Minh à, ngày mai nhớ rõ đi báo cáo vào đoàn đội, bác đã cho con cơ hội rồi, về phần có thể nắm bắt được hay không, có thể làm cho đám ranh con kia tâm phục khẩu phục con hay không, vậy thì phải xem chính con rồi, không được để bác thất vọng đấy."

"Yên tâm, bác sẽ không thất vọng!" Ôn Minh nhìn thẳng vào mắt Tề Cảnh Huy, mỗi chữ mỗi câu đều nghiêm túc đáp.

Ôn Dao còn chưa trở về khu biệt thự, mà tiếp tục ở trong quân khu.

Hạ Uyển từng bảo Ôn Dao chuyển về ở, lại bị Ôn Dao từ chối, hiện tại Ôn Dao cảm thấy nơi này rất tốt, không có người quản mình, hơn nữa bây giờ Ôn Dao cũng có thể tự do ra vào.

Chính yếu nhất chính là... Ôn Dao còn không quá thích ứng với việc đột nhiên xuất hiện cậu hai cùng chị họ.

Đêm khuya, trên bầu trời vẫn luôn tối đen, ngay cả một ngôi sao cũng chưa từng xuất hiện, bên tai yên tĩnh im ắng, ngẫu nhiên có tiếng bước chân tuần tra của binh sĩ đi qua.

Đột nhiên, cô bé ngủ trên chiếc giường khác đột nhiên xoay người nhảy lên, hai tay xuất hiện một bức màn che, đôi đồng tử luôn luôn tối đen xẹt qua một tia ánh sáng lạnh, cả người tản mát khí thế ác liệt.

Cô cảnh giác quan sát chung quanh, nhưng cảm giác rung động vừa nãy khiến trong lòng cô lo sợ đã biến mất không thế, Ôn Dao đang ngồi xếp bằng bên giường bên kia, hai mắt Ôn Dao nhắm nghiền, hô hấp bằng phẳng, lâm vào tầng sâu minh tưởng.

Ảnh Điệp không thả lỏng, thân thể cũng không nhúc nhích, rất nhanh, cảm giác trước đó lại xuất hiện một lần, thậm chí càng thêm mãnh liệt.

Thân thể của cô buộc chặt rất nhanh, cô cảm thấy một loại hơi thở rất nguy hiểm.

Ảnh Điệp ngẩng đầu, nhìn về phía đầu nguồn nguy hiểm...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info