ZingTruyen.Info

[Edit - Hoàn] Mạt Thế Chi Ôn Dao

Chương 051 - 060

HongTrang301

Chương 51: Căn cứ Hoa Nam

Edit & Beta: Trang Nguyễn

Ngày đầu tiên bọn họ cũng không tiến vào căn cứ, buổi tối vào lúc mười giờ căn cứ liền đóng cổng lớn, nghe nói đây là quy định, tuy đám người chung quanh có ý kiến rất lớn, nhưng nhìn đến quân đội gác ở trên tường vây cùng chung quanh vác súng trên vai, đạn lên nòng không ngừng quan sát, vẫn yên lặng ngậm miệng lại, an phận qua đêm ở nguyên tại chỗ.

Cũng may buổi tối cũng không có bao nhiêu Zombie, lẻ tẻ mấy con cũng bị người của quân đội giết chết, sau đó thuần thục đào ra tinh hạch rồi lôi thi thể đi mất. truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

Giữa trưa ngày hôm sau, rốt cuộc nhà họ Ôn cũng có thể nhìn thấy cánh cổng lớn của căn cứ.

Cổng lớn rất cao, không kém lắm phải hơn mười mét, chung quanh có xây lưới điện, ở bên trong lưới điện còn có tường vây cao cao.

Toàn bộ hàng xe thật dài chia làm hai đường, tất cả mọi người rất yên tĩnh, đợi đến lúc xe của bọn hắn tới gần cánh cổng lớn, rốt cuộc biết làm sao tiến vào căn cứ lại chậm như vậy.

Chỗ cửa lớn có hai cánh cửa kiểm tra, tất cả xe đi vào trước phải xuống xe, sau đó có người cầm dụng cụ kiểm tra đo lường tiến vào xe kiểm tra, mà người thì bị đưa vào một căn phòng tiến hành kiểm tra đo lường, sau khi xong mới có thể lái xe đi vào.

Một hồi mới đến phiên bọn họ, mấy người Ôn Dao xuống xe, một binh sĩ lập tức cầm dụng cụ chuẩn bị tiến vào xe, chân vừa mới giẫm lên bản xe, hắn đột nhiên la to một tiếng rồi nhảy dựng lên: "Có rắn biến dị!"

Vừa dứt lời, thân hình cực lớn của Bạch Tiểu Tiểu trườn xuống dưới, trên đỉnh đầu còn có một cục tròn xanh lục.

Vù một tiếng, chung quanh một đám binh sĩ xông tới, chĩa súng vào Tiểu Tiểu, còn có người bắt đầu sơ tán đám người.

Ôn Dao bó tay rồi, đều ở trong xe rồi, không thể nghĩ là vật nuôi trong nhà sao...

Cũng không thể trách bọn hắn căng thẳng như vậy, mặc dù có không ít sủng vật biến dị trở thành thú biến dị lợi hại bảo vệ chủ nhân, nhưng đa số đều là chó mèo, rắn biến dị lớn như vậy chưa từng thấy qua.

Đang vào lúc khẩn trương, Ôn Dao quát lên: "Tiểu Tiểu!"

Bạch Tiểu Tiểu vốn đang ở trạng thái phòng bị lập tức lẻn đến bên người Ôn Dao, còn đưa đầu đặt vào tay Ôn Dao cọ cọ, dường như đang làm nũng.

Các binh sĩ hai mặt nhìn nhau, không biết nên làm sao bây giờ, một người có vẻ là binh sĩ dẫn đội bước ra, hắn lên tiếng hỏi Ôn Trác, sau đó phất tay để cho tất cả binh sĩ đều lui ra, ra hiệu tiếp tục kiểm tra trước, sau đó dẫn theo bọn Ôn Trác đi lên phía trước.

Một đoàn người đi theo người sĩ quan kia vào một căn phòng nhỏ, trước thông qua máy quét cùng loại với cổng kiểm an lúc trước, cho nhân viên y tế kiểm tra nhiệt độ cơ thể cùng huyết áp, sau đó còn rút máu, cuối cùng đợi xác định không có vấn đề gì thì mới có thể đi.

Bạch Tiểu Tiểu cũng bị rút một ống máu, Mạn Mạn còn bị cắt một đoạn nhánh dây nhỏ, phát tiểu tính tình một hồi. truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

Bỏ ra đại khái khoảng hai mươi phút mới chấm dứt, đằng sau cũng lục tục ngo ngoe có những người khác tiến đến, đều ngồi cách người nhà họ Ôn rất xa.

Đợi sau khi có kết quả, đưa cho bọn họ mấy tờ giấy nhỏ, bên trên có mấy dãy số, nói cho bọn họ biết đây là số thứ tự, đợi lúc đi vào đăng ký cần dùng đến.

Một đoàn người một lần nữa lên xe, đi được hai trăm mét lại ngừng, tại đây có bãi đất trống khá lớn, không ít xe ngừng lại, có một gian phòng sáu cánh cửa, một đội ngũ thật dài đang xếp hàng, lúc này đều đã tận thế sao còn nhiều người như vậy? Thật sự là chỗ nào cũng đều phải xếp hàng cả.

Chung quanh có nhân viên công tác phát đơn đăng ký, người nhà họ Ôn gia cầm lấy tờ khai sau đó tùy ý tìm đội ngũ đứng ở cuối cùng, thậm chí Bạch Tiểu Tiểu cùng Mạn Mạn đều có đơn đăng ký của thú biến dị. Ôn Dao nhìn tờ khai, nội dung phải điền thật không ít à...

Tên tuổi các loại tư liệu cơ bản không nói, còn có sở hữu dị năng hay không, loại dị năng, công việc trước tận thế, có sở trường gì vân...vân... thật sự là vô cùng kỹ càng. Mà bản khai thú biến dị đơn giản hơn nhiều, ngoại trừ tên bên ngoài, cũng chỉ có năng lực hạng mục này thôi. Xem ra trụ sở này không phải vội vàng chuẩn bị rồi, bằng không tất cả sẽ không ngay ngắn rõ ràng, chu đáo như vậy.

Ôn Dao lấy ra cây bút tùy ý điền vào, lúc điền đến ô dị năng Ôn Dao ngẩng đầu nhìn Ôn Trác, Ôn Trác gật gật đầu về phía Ôn Dao, vì vậy Ôn Dao cúi đầu viết xuống hai chữ hệ thủy.

Đột nhiên Ôn Dao cảm thấy trên lưng mình bị chọc chọc, Lạc Ngữ Điệp có chút khẩn trương chỉ chỉ vào ô dị năng của bản khai chính mình.

Ôn Dao nghĩ nghĩ, lắc đầu với cô ấy, tình huống của Lạc Ngữ Điệp khá đặc biệt, hiện tại vẫn chưa rõ ràng tình hình của căn cứ, vẫn nên ghi không có, dù sao chủ nhân thật sự không có dị năng.

Lại nhìn tờ khai của hai người khác, Hạ Uyển ghi hệ mộc, mà Ôn Trác thì gạch bỏ không. Như thế có thể hiểu được, hệ trị liệu lại rất ít, ít nhất đoạn đường này cũng không thấy một người, ai biết căn cứ chính thức sẽ quản lý như thế nào, để đảm bảo an toàn... vẫn không điền tốt hơn.

Cuối cùng đến lượt bọn họ, nộp tờ khai cùng dãy số lúc trước, nhân viên công tác sẽ kiểm tra. Bởi vì còn chưa có dụng cụ có thể đo lường ra dị năng, bởi vậy người có dị năng phải biểu hiện dị năng của chính mình, xác định đúng còn phải đi phòng khác chụp ảnh, đợi hoàn thành tất cả quá trình, mỗi người bọn họ đều có một thẻ CMND.

Thẻ CMND chỉ bằng phân nửa thẻ CMND trước kia, mặt ngoài là màu trắng, bên trong khảm con Chip, phía trên thẻ có kèm hình ảnh của người chụp cùng họ tên, phía trên góc trái có ghi căn cứ Hoa Nam, góc phải bên dưới là số thứ tự lúc trước.

Bạch Tiểu Tiểu cùng Mạn Mạn cũng có thẻ CMND của chính mình, bên trên cũng có ảnh chụp.

Thẻ CMND đồng thời cũng là phiếu sinh hoạt, bên trên phiếu sinh hoạt của mỗi người lúc ban đầu sẽ có 100 điểm tín dụng, có thể dùng để trao đổi đồ ăn nước uống hoặc vật tư ở nơi giao dịch.

Sau khi giải quyết những thứ này xong, dựa theo chỉ dẫn của nhân viên công tác lái xe trước vài bãi đỗ xe —— trong căn cứ không có thuê chỗ đậu xe trước nhà, xe của cá nhân không thể tùy ý ra vào căn cứ, chỉ có thể đậu trong bãi đỗ xe.

Bãi đỗ xe chia ra trên mặt đất và dưới mặt đất, đã đậu không ít xe, hơn nữa một ngày phải mất phí đỗ xe là một điểm tín dụng. truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

Thẳng đến khi làm xong những chuyện lộn xộn này, đi qua một con đường xi măng lớn, bọn họ mới chính thức tiến vào căn cứ.

Đầu tiên rơi vào tầm mắt chính là những người già quần áo tả tơi, xanh xao vàng vọt, bọn hắn tốp năm tốp ba tụ tập vây quanh ngồi cùng một chỗ, chờ có nhân vật mới tiến vào lập tức vây quanh xin ăn, thậm chí cũng không ít trẻ con ngăn chặn chân người lớn, chỉ cần một người cho ăn, lập tức có không ít người lao ra tranh đoạt thức ăn.

Chung quanh quân lính cũng không chú ý đến, chỉ cần nhìn thấy quá mức ồn ào mới quát lớn một tiếng.

Bởi vì có Bạch Tiểu Tiểu ở bên người, ngược lại không có người nào dám tiến lên vây quanh bọn họ, chỉ là dùng đủ loại ánh mắt đánh giá bọn họ.

Cách đó không xa có bảng thông báo, đến gần nhìn thử, bên trên viết một vài điều lệ quy chế của căn cứ, ví dụ như không được đánh nhau các loại.

Còn có bản đồ căn cứ, căn cứ chia làm ba vòng sáu khu, trước mắt bọn họ vào ở khu một khu Tân An ở vòng ngoài. Từng khu vực đều có phòng làm việc, mà nơi đăng ký phòng ở cách bọn họ cũng không xa.

Giữa lúc đang nhìn xem bản đồ, bất chợt xuất hiện một thiếu niên mười bốn mười lăm tuổi, so với những người khác, quần áo của hắn khá sạch sẽ. Ánh mắt thiếu niên cẩn thận từng li từng tí nhìn Bạch Tiểu Tiểu, vẫn cố lấy dũng khí hỏi Ôn Trác: "Tiên sinh, các người vừa đến căn cứ Hoa Nam à?"

Ôn Trác cười gật gật đầu.

"Các người khẳng định còn chưa quen thuộc với căn cứ, bây giờ căn cứ vẫn còn đang xây dựng, rất nhiều thứ vẫn chưa hoàn toàn hoàn thành, từ nhỏ tôi lớn lên ở chỗ này đấy, lúc ở đây còn không phải là căn cứ thì đã ở đây rồi, nên tôi đối với nơi này rất quen thuộc, nếu như ngài không chê... tôi có thể làm người dẫn đường, chỉ cần cho một chút đồ ăn là được rồi."

Ôn Trác nghĩ nghĩ, đồng ý, lấy từ trong ba lô một bịch bánh quy đưa cho hắn: "Cái này có thể chứ?"

"Có thể có thể!" Thiếu niên nhận lấy bịch bánh quy, cẩn thận bỏ vào ba lô mình đang đeo, trên mặt lộ ra tươi cười càng sâu hơn: "Các người có thể gọi tôi là Tiểu Giang, tiên sinh bây giờ ngài muốn biết cái gì?"

"Trước dẫn bọn tôi đi đến nơi thuê phòng ở, sau đó nói một chút về tình hình chung của căn cứ."

Vừa tiến về phía trước đến nơi đăng ký cư trú, Tiểu Giang vừa bắt đầu giới thiệu căn cứ Hoa Nam.

Theo như hắn nói, trước tận thế nửa tháng đã có quân đội đến đóng quân ở khu đang phát triển của thành phố này, sau đó bắt đầu xây dựng lớn. Sau khi tận thế bộc phát, ở đây phản ứng cũng rất nhanh chóng, giết chết tất cả những người trở thành Zombie, cách ly những người phát sốt, nhưng lại không ngừng có quân đội mới tiến vào.

Tận thế ngày thứ ba, căn cứ Hoa Nam liền tuyên bố thành lập, đồng thời ban bố các loại quy định chế độ, mà người sống sót liên tục không ngừng bắt đầu dũng mãnh tiến vào căn cứ lớn này.

"Ở đây tổng cộng có sáu cửa cổng, hiện tại có hai cổng chỉ có quân đội mới có thể ra vào, còn hai cổng là cho những nhân viên khác ra vào, hai cổng cuối cùng dành cho người sống sót tiến vào. Trước mắt tất cả mọi người chỉ có thể chịu khó đi bộ từ cổng vào, đợi sau này người sống sót ít đi, hai cánh cửa này cũng sẽ cải tạo thành cửa cho nhân viên căn cứ ra vào."

Tiểu Giang giải thích nói: "Hiện tại bên trong khu Tân An vẫn còn xây dựng, chỉ cho một số ít người ở. Cho nên lúc này người sống sót tiến vào đều ở khu Tân An."

"Còn những khu vực khác thì sao?" Ôn Trác hỏi.

"Ở vòng trong khu trung tâm nhất là nơi ở của các trưởng quan căn cứ, là trung tâm căn cứ; khu Vĩnh Yên chủ yếu là một vài sở nghiên cứu, còn có đồng ruộng đất đai, chỗ đó chủ yếu là nơi nghiên cứu Zombie và cây nông nghiệp; khu Trường Bình có một ít nhà xưởng, bây giờ căn cứ đang nghĩ cách để nhà xưởng triển khai hoạt động, có thể sản xuất ra một vài thứ gì đó, khu Duy Hòa lớn nhất, chủ yếu là địa bàn của quân đội; đại bộ phận người ở khu Thượng Dương chính là dị năng giả cùng người bình thường, chỗ đó càng đến gần vòng trong thì phòng ốc càng tốt, còn có biệt thự riêng; khu Ninh Hưng chủ yếu đều là phòng ốc đơn sơ cùng lều vải, giá tiền cũng tiện nghi, cũng xem như là khu của dân chạy nạn rồi." Tiểu Giang giới thiệu vô cùng kỹ càng.

Vừa mới giới thiệu xong, bọn họ đã đến nơi đăng ký cư trú rồi, sau khi chọn lựa một phen, cuối cùng chọn một biệt thự độc lập ở khu Thượng Dương, tiền thuê cũng đắt dọa người, một tháng mất hai trăm điểm tín dụng.

Tiểu Giang có chút thịt đau nhìn Ôn Trác mắt cũng không nháy quét bạo hai phiếu sinh hoạt, nghĩ thầm thật sự đúng là phá sản, 100 điểm tín dụng có thể đủ cho một người sinh hoạt một tháng ở căn cứ đây này! truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

Lấy được một tấm thẻ chứng minh, còn phải đi đến nơi đăng ký cư trú ở khu Thượng Dương lấy chìa khóa, sau khi làm thủ tục để chiếc xe có thể ra vào, lại đi trở về lấy xe, Tiểu Giang cũng theo phía sau, nhiệm vụ của hắn còn chưa có chấm dứt.

Lấy được chìa khóa đến trụ sở, một biệt thự nằm gần vòng trong. Nhà họ Ôn thuê biệt thự ở phía tây, là một biệt thự có hai tầng, còn có một vườn hoa nhỏ, trong sân có không ít hoa cỏ cây cối bị nhổ bỏ rồi.

"Hôm trước nghe nói xảy ra sự kiện thực vật biến dị tấn công con người, cho nên hai ngày nay dị năng giả hệ mộc cùng quân đội đi thanh lý thực vật nguy hiểm." Nhìn thấy Ôn Dao nhìn chằm chằm vào mớ đất bùn bị đào lên, Tiểu Giang chủ động giải thích nói.

Ôn Dao gật gật đầu, cho đến bây giờ, các loại chuẩn bị cùng phương tiện của căn cứ này đều không tệ, không biết bốn căn cứ khác có giống như vậy hay không...

Chương 52: Cuối cùng cũng hội hợp!

Edit & Beta: Trang Nguyễn

Để xe ngừng ở ga ra, tùy ý kiểm tra biệt thự, một đám người quyết định đi ra bên ngoài dạo chơi, vứt bỏ Bạch Tiểu Tiểu cùng Mạn Mạn giữ nhà, mọi người ra cửa, Tiểu Giang tiếp tục xứng chức hướng dẫn viên du lịch.

Nơi này hơn phân nửa khu vực đều là khu dân cư, mà nơi bọn họ muốn đi vẫn còn trong giao giới của khu trong và khu ngoài.

Trên đường còn có xe buýt có thể vẫy tay để xe ngừng lại, sau đó chở bọn họ đến nơi muốn đến, Ôn Trác trực tiếp dẫn mọi người lên xe, mỗi người mất 0.2 điểm tín dụng, dùng thẻ của Lạc Ngữ Điệp quét đấy.

Tiểu Giang đau lòng lên xe, cảm thấy cả nhà này thật sự quá phá sản rồi, nên biết điểm tín dụng của căn cứ không dễ kiếm được như vậy đâu!

Đến chỗ mục đích, đầu tiên Tiểu Giang dẫn bọn họ đến nơi giao dịch vật tư.

Tại đây có thể dùng điểm tín dụng đổi vật tư, cũng có thể dùng vật tư đổi điểm tín dụng. Có một màn hình điện tử biểu hiện tỷ giá hối đoái hôm nay, dường như mỗi ngày đều khác nhau. Ở trong đó các loại đồ vật dụng cụ thuộc về dược phẩm y tế có điểm tín dụng cao nhất đấy.

Trong đó có hai cửa sổ chuyên môn đổi tinh hạch, một viên tinh hạch cấp một đổi được một điểm tín dụng, cấp hai đổi được năm điểm tín dụng, mà tinh hạch có màu sắc khác nhau theo quy tắc có thể đổi được mười điểm tín dụng.

Bên trong nơi giao dịch người đến người đi, rất nhiều người ra ngoài thu thập vật tư, ở chỗ này đem những đồ vật chính mình thu thập được tiến hành trao đổi, vậy mà cũng phải xếp một hàng rất dài, dù sao hiện tại Zombie cấp thấp vẫn dễ giết.

Cẩn thận ghi nhớ một vài đồ vật trao đổi, bọn họ lại đi đến đại sảnh nhiệm vụ.

Ngoại trừ xác định địa điểm quân lính canh gác bên ngoài, trên đường đi có thể trông thấy rất nhiều đội tuần tra trang bị đầy đủ, không thể không nói những người này làm cho mọi người cảm giác an toàn rất lớn.

Đại sảnh nhiệm vụ cũng có một màn hình điện tử lớn như vậy, bên trên có rất nhiều nhiệm vụ do căn cứ hoặc cá nhân tuyên bố, chủ yếu là ra thu thập vật tư đặc biệt và tìm người. Nơi cửa sổ nhiệm vụ cũng có người ra vào tấp nập. truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

Ở bên kia đại sảnh còn có mấy cửa sổ thông báo tuyển dụng, chủ yếu là thông báo tuyển dụng nhân viên y tế cùng nghiên cứu khoa học, cũng có một vài nơi căn cứ cần xây dựng nơi sinh sống. Còn có một bảng thông báo viết chiêu binh, có cơ hội rất tốt.

Tiểu Giang nghĩ nghĩ, mở miệng hỏi: "Các người có dị năng giả hay không?"

"Có, làm sao vậy?"

"Là như thế này." Tiểu Giang gãi gãi đầu: "Hiện tại căn cứ đang cưỡng chế thi hành trưng dụng dị năng giả hệ thủy, hệ mộc và hệ thổ, có điều vẫn có trả thù lao, đồ ăn cùng điểm tín dụng, mỗi ngày chỉ cần hoàn thành số lượng công việc nhất định là được rồi."

Ý là Ôn Dao còn phải đi làm việc? Mặt Ôn Dao thoáng đen, cái kia còn không bằng ghi mình không có dị năng đây này.

"Chủ yếu làm những thứ gì?" Hạ Uyển hỏi.

"Hệ thủy thì phóng số lượng nước nhất định, bây giờ có nhiều người như vậy, tuy căn cứ có một nhà máy nước tinh khiết cỡ nhỏ vẫn còn vận hành được, nhưng cũng không thể thỏa mãn nhu cầu của nhiều người như vậy. Hệ mộc hình như phải tham gia nghiên cứu trồng cây nông nghiệp, dù sao ăn no mặc ấm cũng là vấn đề đại sự. Hệ thổ thì tham dự xây dựng thành thị." Tiểu Giang thật đúng là không hổ như chính hắn đã nói cái gì cũng biết: "Hình như căn cứ còn tuyển dị năng giả trị liệu, có điều dường như bây giờ chỉ có một người. Còn có vài dị năng giả có tính đặc thù khác, cái này không được rõ cho lắm."

Nếu thật sự tính toán thì cả nhà bọn họ đều là người căn cứ cần...

Nhìn xem tiếng người huyên náo, ra ra vào vào nhiệm vụ đại sảnh, Hạ Uyển cuối cùng nhớ ra con của mình: "A Trác, anh nói có thể Ôn Minh cũng ở căn cứ này hay không?"

"Nếu như không có sai lầm gì thì có lẽ đã đến vài ngày rồi." Ôn Trác gật gật đầu, nói thật, anh đã sớm quên mình còn có con trai rồi.

"Nhiều người như vậy chúng ta làm sao tìm được? Cũng tuyên bố nhiệm vụ tìm người?"

Tiểu Giang nghe thế, bận rộn nghĩ kế: "Nếu như xác định đã ở căn cứ thì có thể đi đến chỗ quản lý kiểm tra, có điều chuyện này cần phải có thời gian, có rất nhiều người xếp hàng. Nếu tuyên bố nhiệm vụ thì sẽ nhanh hơn một chút, có điều cần có điểm tín dụng."

Vừa mới đi vào đại sảnh nhiệm vụ chuẩn bị trả nhiệm vụ, Lâm Xảo Mạn nhanh chóng thắng chân lại, vừa rồi hình như cô nghe như có ai nhắc đến tên Ôn Minh?

Ngày đó sau khi gặp được đám người Ôn Minh, Lâm Xảo Mạn xác định dị năng giả hệ lôi là ai, sau đó đã bắt đầu kế hoạch của cô, đáng tiếc cho đến bây giờ Ôn Minh ngay cả một ánh mắt cũng chưa từng nhìn qua cô một lần. truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

Về sau đến căn cứ, bọn họ tự xây dựng tiểu đội dị năng của chính mình, Lâm Xảo Mạn dựa vào anh trai của mình muốn gia nhập, lại bị từ chối, mà Lý Đồng kia cùng bạn trai của cô ấy lại được tiếp nhận, Lâm Xảo Mạn thật sự cảm thấy nhóm người kia mắt bị mù rồi.

Tuy cô cũng đã nghĩ qua đến căn cứ rồi đổi mục tiêu mới, nhưng sau khi nhìn một vòng, ngoài trừ những đại nhân vật cao cao tại thượng tiếp xúc không đến, Ôn Minh mà cô từng gặp là tốt nhất rồi.

Dung mạo khôi ngô anh tuấn, dị năng cường đại, quan trọng nhất là bên người cũng không có những người con gái khác, nếu cứ buông tha như vậy, Lâm Xảo Mạn cảm thấy sau này mình sẽ không tìm được người đàn ông cực phẩm như vậy nữa.

Bởi vậy sau đó cứ vài ngày Lâm Xảo Mạn khắp nơi tình cờ gặp gỡ, nhưng mị nhãn đều vứt cho kẻ mù lòa nhìn, hơn nữa bọn họ thường xuyên đi ra ngoài làm nhiệm vụ, cũng càng ngày càng khó đụng phải, cộng thêm bên người còn có Triệu Bác Viễn không có ánh mắt nhìn người này cứ sáp sáp đến gần, cô hoàn toàn không có bất cứ tiến triển gì.

Cô nhớ rõ nghe người ta nói qua Ôn Minh đến nơi này đợi người nhà, vừa rồi nghe mấy người kia nói đến Ôn Minh, lẽ nào là người nhà của cậu ấy sao?

Hạ Uyển còn đang suy nghĩ nếu không cứ đi phát một thông báo tìm người, thì chợt nghe sau lưng có người nhẹ giọng hỏi: "Xin hỏi các người tìm Ôn Minh sao?"

Quay đầu lại nhìn thấy một cô gái trẻ thanh lệ mỉm cười với chị.

"Cháu là... "

"Là như thế này." Lâm Xảo Mạn nhẹ giọng thoải mái nói: "Vừa rồi không cẩn thận nghe được các người tìm Ôn Minh, vừa lúc tôi quen biết một người tên Ôn Minh, cũng không biết có phải là người các người muốn tìm hay không, cho nên..."

Hạ Uyển nói Lâm Xảo Mạn hình dung tướng mạo Ôn Minh mà cô quen biết, sau đó cười nói với cô: "Nếu đúng như lời cháu nói... thế thì chính là cùng một người rồi."

"Thật sự?" Trên mặt Lâm Xảo Mạn lộ ra vẻ mặt kinh hỉ thỏa đáng: "Cháu vẫn luôn nghe Ôn Minh nói đang chờ người nhà lâu rồi, cũng rất lo lắng cho các người, nhìn thấy các người đến anh ấy nhất định sẽ rất vui mừng đấy."

"Thật sao?" Ôn Trác biểu lộ có chút nghiền ngẫm, nhớ Dao Dao còn có chút khả năng, nhớ bọn họ sao... cái này tỉ lệ rất thấp à.

"Đúng vậy nha!" Lâm Xảo Mạn khẳng định gật đầu: "Thật không nghĩ đến chú và dì còn trẻ như vậy, hoàn toàn nhìn không ra là ba mẹ của Ôn Minh, không khác gì anh chị của anh ấy cả."

Hạ Uyển lễ phép cười cười, hỏi: "Vậy bọn họ đâu?"

"Bây giờ tiểu đội của bọn họ ra ngoài làm nhiệm vụ, tính toán thời gian, hiện tại có lẽ sắp trở về rồi."

Lâm Xảo Mạn vẫn luôn nghĩ đến các loại tình cờ gặp gỡ, làm sao có thể không nắm rõ được thời gian đây chứ? Thời gian này quả thật cũng nên trở về rồi.

"Vậy cháu..."

"Cháu vừa giúp căn cứ tích trữ nước về." Lâm Xảo Mạn dùng tay vén tóc bên tai: "Cháu là dị năng giả hệ thủy, nếu như chú và dì cần nước thì có thể tìm cháu."

"Ah, rất lợi hại." Hạ Uyển cười gật gật đầu.

Ôn Dao nhìn cô gái mới nhìn qua cảm thấy rất thanh thuần này, chỉ cảm thấy cả người tràn đầy không khỏe, tinh thần lực của Ôn Dao cảm nhận được: bây giờ trong đầu của cô gái này đang nghĩ một đống ý nghĩ lớn, dù sao chính là không phù hợp với vẻ ngoài của cô gái này.

Hạ Uyển quyết định đi cổng ra vào nhìn xem, Lâm Xảo Mạn rất nhiệt tình muốn dẫn đường, Tiểu Giang thoáng chút khó chịu, người này từ đâu xuất hiện, đoạt mất sinh ý của hắn.

Đang lúc hắn cân nhắc phải làm sao bây giờ, Ôn Trác lại đưa cho hắn một chai nước: "Được rồi, chúng tôi rất hài lòng công tác dẫn đường của cậu, bây giờ cậu có thể trở về."

Tiểu Giang không nghĩ đến còn có thu hoạch ngoài ý muốn như vậy, nước còn quý hơn đồ ăn rất nhiều, hắn vội vàng nhận lấy nước, không ngừng cúi người nói lời cảm ơn, sau đó chạy nhanh như làn khói.

Lâm Xảo Mạn dẫn theo bốn người đi về hướng cổng lớn, trên đường giọng nói nhu hòa của cô nói rất nhiều chuyện làm không khí không kém phần thú vị, còn sảng khoái miêu tả tình cảnh lúc Ôn Minh cứu các cô, trong giọng nói tràn đầy sùng bái, đáy mắt còn thỉnh thoảng lộ ra chút tình yêu say đắm cùng ngượng ngùng. truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

Hạ Uyển một bên vui tươi hớn hở nghe, một bên trao đổi ánh mắt cùng Ôn Trác, lấy kinh nghiệm của bọn họ, như thế nào lại không nhìn ra tiểu tâm tư của cô gái này?

Có điều đây là chuyện của người trẻ tuổi, vẫn để cho bọn họ tự mình giải quyết, bây giờ có người muốn miễn phí cho dẫn đường cho bọn họ, cớ sao từ chối chứ?

Cổng lớn bên này cùng khu Tân An bọn họ đi vào cũng không khác nhau lắm, ngay cổng ra vào có rất nhiều quân binh canh gác, đi ra ngoài tùy ý, lúc tiến vào phải kiểm tra. Bên cạnh cổng lớn cũng đồng dạnh có một vài người xanh xao vàng vọt vây quanh đó, nhìn thấy những người quen thuộc liền tiến đến xin ăn.

Lâm Xảo Mạn khẽ thở dài: "Tận thế đến, rất nhiều dân chúng đều chịu khổ, nhìn hoàn cảnh của bọn hắn thật đáng thương đau lòng, cuộc sống của bọn hắn làm sao trôi qua đây." Nói xong còn lau lau khóe mắt, một phen trách trời thương dân, bộ dạng đầy lo lắng.

Người nhà họ Ôn bảo trì trầm mặc, biểu thị không tiếp thêm lời...

Cũng may lục tục ngo ngoe có người trở về, ngay cổng lớn có nhiều xe hơn, bọn họ cũng mặc kệ Lâm Xảo Mạn vẫn còn ở đằng kia ca thán, bắt đầu nhìn về phía cổng lớn, nhìn xem có thể nhìn thấy Ôn Minh hay không.

Ôn Dao trực tiếp phóng thích tinh thần lực nhìn qua ngoài cửa lớn tìm kiếm, cũng không phát hiện tinh thần lực của Ôn Minh, có điều... thấy được một tinh thần lực quen thuộc.

Trong xe, Tranh cảm giác phía sau lưng mát lạnh, tóc gáy toàn thân đều dựng lên, có người rình coi hắn! Hắn cẩn thận nhìn chung quanh một lần, cũng không phát hiện cái gì, chẳng lẽ hắn nghĩ sai rồi?

Người đàn ông ngồi ở bên cạnh hắn tùy ý vỗ vỗ vai của hắn, hỏi: "Phương Càn, anh làm sao vậy?"

Tranh lắc đầu, có thể là ảo giác thôi...

Có điều đợi đến lúc tiến vào căn cứ nhìn qua cửa sổ xe thấy hai vợ chồng kia...

Tại sao lại gặp bọn họ rồi!

Không có việc gì không có việc gì, trước kia không phải đã suy nghĩ không có thù oán gì với bọn họ sao, xem như không phát hiện!

Đám người Ôn Dao chờ khoảng nửa tiếng, cuối cùng cũng chờ được Ôn Minh.

Ôn Minh bọn họ nhận một nhiệm vụ lớn cùng một tiểu đội dị năng khác, vừa mới thông qua kiểm tra tiến vào căn cứ, liền thấy cách đó không xa ba mẹ và em gái đang đứng chờ.

Không kịp hô dừng xe, Ôn Minh một phát kéo cửa xe nhảy xuống, Từ Dương đang lái xe sợ hãi kêu lên một tiếng, nhanh chóng thắng gấp lại, cậu thò đầu ra la lớn: "Ôn Minh, cậu làm gì thế hả!"

Chỉ thấy Ôn Minh chạy về hướng người một nhà đứng ven đường, bên cạnh người nhà kia còn có Bạch Liên Hoa luôn một mực muốn sáp đến gần Ôn Minh, đây không phải đột nhiên vừa ý Bạch Liên Hoa rồi chứ?

Đang nghĩ ngợi chỉ thấy Ôn Minh một phát nhấc bổng bé gái khoảng mười tuổi lên, còn xoay hai vòng, Từ Dương lập tức kịp phản ứng. Cậu hướng về sau nói lớn với hai người kia: "Em gái Ôn Minh của cậu ấy đến rồi! Chúng ta mau đi xem một chút!"

Ôn Dao bị Ôn Minh xoay vòng đầu có chút choáng váng, anh trai lâu như vậy không gặp, làm sao vẫn còn high như vậy chứ!

Ôn Dao không chút khách khí, tát thẳng một cái lên mặt Ôn Minh, vẻ mặt ghét bỏ, trong ánh mắt lộ ra đầy khinh bỉ.

Ôn Minh bị em gái ruột vỗ một cái cũng không để ý, sự tỉnh táo tự kiềm chế gần đây trên khuôn mặt tuấn tú khó được lộ ra nụ cười có chút ngu đần. Vẫn là Hạ Uyển giải cứu Ôn Dao: "Đều đã lớn đến thế rồi, mau thả em gái của con xuống."

Cẩn thận buông Ôn Dao xuống, còn chưa kịp mở lời bên cạnh đã có giọng nữ chọc vào: "Ôn Minh, chú và dì đợi anh ở chổ này lâu lắm rồi."

Dáng vẻ tươi cười còn lưu trên khóe miệng Ôn Minh lập tức thu vào, vừa rồi chỉ nhìn thấy em gái, không chú ý cô gái này đang ở đây, xem bộ dạng như vậy cậu cũng có thể tưởng tượng xảy ra chuyện gì.

Ôn Minh lạnh lùng nói cảm ơn với Lâm Xảo Mạn, sau đó lại cúi đầu bắt đầu kiểm tra em gái có bị thương hay không, có bị gầy đi hay không.

Lâm Xảo Mạn nhìn thấy Ôn Minh vây quanh xem cô bé, trong lòng quả thực muốn gào thét: tại sao lại không giống với kịch bản!!

Chương 53: Anh trai bị ghét bỏ

Edit & Beta: Trang Nguyễn

Ôn Dao bị Ôn Minh lây có chút phiền, đang lúc muốn dùng quả cầu nước cho cậu rửa mặt thanh tỉnh chút, thì bọn Từ Dương xuống xe đã đi đến gần.

"Ôn Minh, đây là cha mẹ cậu sao?" Lúc Từ Dương nhìn hai người Hạ Uyển Ôn Trác có chút khiếp sợ, cậu há to mồm làm một biểu lộ cực kỳ khoa trương: "Cậu lừa gạt tớ phải không, hai người này là anh chị của cậu mới đúng chứ!!"

Lần này Hạ Uyển lộ ra vẻ tươi cười còn chân thành thoải mái hơn so với trước: "Chào các cháu, các cháu là bạn của Ôn Minh sao?" truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

"Đúng rồi, đúng rồi dì!" Từ Dương tiến đến gần, miệng giống như lau mật lại như khoa trương nói: "Dì à, dì thật trẻ tuổi, thật xinh đẹp, một chút cũng không giống như mẹ của Ôn Minh, nói là chị gái còn được, dì..."

Cố Minh Duệ túm lấy cổ áo Từ Dương kéo hắn cách xa Hạ Uyển, quá không có ánh mắt rồi, không phát hiện chồng của người ta đang nhìn chằm chằm vào cậu cười đến xuyên thấu lòng người sao, tiến đến gần như vậy để làm gì vậy.

Đem vứt Từ Dương qua một bên, lại nói với Ôn Minh người nãy giờ trong mắt chỉ có em gái: "Vẫn nên dẫn chú và dì đi đến chỗ ở của chúng ta trước đi."

"Đúng đúng đúng, về trước đi." Từ Dương ló ra từ phía sau Cố Minh Duệ, cố gắng nhìn rõ Ôn Dao đang bị Ôn Minh che chắn, cậu vô cùng hiếu kỳ với người em gái danh tiếng lừng lẫy này: "Chắc chắn em gái cũng mệt mỏi làm rồi, chúng ta nên trở về nghỉ ngơi một chút."

"Ha ha, tôi nói các cậu không phải quên mất phải đi trả nhiệm vụ đó chứ." Một giọng nữ cởi mở từ phía sau truyền đến, vô cùng có lực xuyên thấu.

Lâm Khê không ngừng vỗ vỗ xuống lưng Từ Dương vài lần, Từ Dương cảm giác mình sắp bị nội thương rồi, mẹ ơi, như thế nào mà một cô em nhìn thanh tú trắng nõn mềm mại lại bạo lực như vậy chứ!

Cố Minh Duệ kịp thời giải cứu Từ Dương từ trong tay Lâm Khê: "Đội trưởng Lâm, bây giờ chúng tôi có việc, tôi cho người khác đi cùng các người trả nhiệm vụ."

Cậu vẫy tay về hướng Lý Đồng Kỳ Bình ở phía sau, đợi bọn họ chạy đến gần rồi nói: "Lý Đồng, hai người đi trả nhiệm vụ cùng đội trưởng Lâm, điểm tín dụng trước để ở chỗ các người, vật tư có được cũng do các người kiểm kê."

Lý Đồng gật gật đầu, nhìn thoáng qua Lâm Xảo Mạn, đáy lòng âm thầm thoải mái, xem ra Bạch Liên Hoa lại vấp phải trắc trở nữa rồi!

Lâm Khê cũng gật gật đầu, sảng khoái nói: "Không có vấn đề, đến lúc đó tôi cùng Hương Hương giúp bọn họ đưa vật tư qua."

Cố Minh Duệ nói cảm ơn, mang theo Từ Dương, Ngô Hạo lên trước khi Lý Đồng lái xe.

Ôn Minh lôi kéo Ôn Dao đi đến chiếc xe phía sau, Lâm Xảo Mạn sốt ruột, hôm nay một chút hiệu quả cô mong muốn đều không đạt được cái nào! Vừa muốn mở miệng, Hạ Uyển đã ngăn cản cô: "Cô gái, lần này thật sự cảm ơn cháu rồi, cháu cũng có việc bận rộn, còn lại không làm phiền cháu nữa."

Cũng không đợi cô đáp lời, liền gọi Lạc Ngữ Điệp còn đang đứng ở nơi hẻo lánh lên xe.

Nhìn một đám người đi xa, Lâm Xảo Mạn tức đến nghiến răng, vì sao mỗi lần đều không dựa theo kịch bản của cô chứ!

Lên ngồi ở chỗ ngồi phía sau, Ôn Minh phát hiện Ôn Trác cũng lên chỗ ngồi phía sau, đang muốn đuổi anh ngồi vào chỗ ghế phụ, đừng ở chỗ này quấy rầy cậu quan tâm em gái, lại nhìn thấy chỗ ghế phụ có một cô bé mười ba mười bốn tuổi không biết.

Đây là...

Cậu nhìn về phía Ôn Trác, Ôn Trác hất hất mặt về phía Ôn Dao, ý là hỏi em con đi.

Quay đầu nhìn lại, Ôn Dao đã nhắm mắt lại rồi, trong lòng Ôn Minh mềm nhũn, haiza, dọc đường em gái nhất định mệt mỏi lắm rồi, để cho em ấy nghỉ ngơi thật tốt mới được.

Ôn Dao biểu thị: sự yêu thương của anh trai làm cho người ta không chịu nổi, vẫn nên giả bộ ngủ thôi. truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

Lúc này trong xe, trong máy liên lạc truyền đến giọng nói ồ ồ của Từ Dương: "Dì ơi, chúng cháu ở phía trước, giờ dẫn mọi người đi đến chỗ ở."

"Không cần, chú và dì đã thuê xong phòng ở, trước đi đến chỗ chú và dì đi."

Nhìn xe phía trước lái qua tòa nhà bọn họ ở, một đường đi thẳng vào trong, Từ Dương lại nhịn không được kêu lên: "Mẹ ơi, cha mẹ của Ôn Minh ra tay mạnh nha, ở nơi mắc như vậy!"

Chờ đến lúc dừng trước cửa biệt thự, Từ Dương biểu thị đã không muốn nói chuyện, xin ban cho cậu cha mẹ thổ hào như vậy đi!

Đợi lát nữa vào nhà, đoàn người đều bị Bạch Tiểu Tiểu dọa cho hoảng sợ, nhìn thấy Đại Bạch xà kia thân mật cọ đi theo sau em gái của Ôn Minh, Từ Dương càng biểu thị: em gái như vậy xin cho ta một lố!

Ôn Trác và Hạ Uyển mời mấy người Từ Dương ngồi, Lạc Ngữ Điệp trốn vào trong phòng trên lầu, hiện tại nam giới quá nhiều, cô rất khẩn trương, sợ Tiểu Ảnh nhịn không được chạy ra.

Ôn Minh xoay quanh em gái mấy tháng không gặp, ân cần hỏi han, càng không ngừng hỏi Ôn Dao mười mấy ngày nay trải qua thế nào, có sợ hãi hay không, có mệt hay không, ăn có đủ no không...

Mấy người Từ Dương biểu thị mở rộng tầm mắt, gần đây Ôn Minh rõ ràng luôn tỉnh táo tự kiềm chế, lại còn có một mặt bà tám như vậy. Hạ Uyển Ôn Trác hai người biểu thị thấy nhưng không thể trách, bởi vì khi còn bé Ôn Dao không thích nói chuyện, mỗi lần đều là Ôn Minh phối hợp nói một đống lớn dẫn dắt cô bé nói chuyện, đến bây giờ đã thành thói quen.

Bị Ôn Minh không ngừng oanh tạc Ôn Dao tỏ vẻ phiền quá đi, Ôn Dao trực tiếp lấy ra một miếng chocolate đen, đóng gói còn chưa tháo ra liền nhét vào trong miệng Ôn Minh.

Ôn Minh cảm thấy rất cảm động, quả nhiên em gái đáng yêu nhất rồi, rõ ràng lo lắng cậu không ăn no.

Ôn Dao: nhanh câm miệng a.

Cảm động xong, Ôn Minh móc từ trong túi quần mười viên tinh hạch có đủ loại màu sắc ra, giống như hiến vật quý nâng đưa cho Ôn Dao: "Dao Dao, em xem có phải rất đẹp hay không? Có thích hay không? Anh đặc biệt tìm cho em đấy."

Những thứ này đều là gần đây Ôn Minh giết Zombie đào ra tinh hạch có màu sắc, còn có chút là anh đổi cùng người khác.

Nhìn xem những viên tinh hạch này còn lớn hơn tinh hạch Ôn Dao tìm được ở thôn Hoàng Lâm, Ôn Dao thoả mãn gật đầu, thu vào.

Thấy em gái yêu thích, Ôn Minh cảm thấy tất cả đều đáng giá đấy! Ừ, về sau còn phải tìm thêm... tinh hạch càng đẹp mắt hơn cho em gái chơi!

Cho hết tinh hạch xong rốt cuộc Ôn Minh cũng yên tĩnh, lôi kéo em gái ngồi trên ghế sa lon gia nhập thảo luận cùng với mọi người.

Cố Minh Duệ đang giới thiệu với Ôn Trác thái độ của căn cứ đối với dị năng giả: "... Cho nên bây giờ chủ yếu vẫn dùng cách lôi kéo làm chủ. Bởi vì nguyên nhân xây dựng căn cứ, còn cưỡng chế thi hành chiêu mộ binh lính đặc biệt là dị năng giả, có điều thù lao vẫn có, cho nên mọi người cũng không quá đặc biệt phản kháng.

Đối với tiểu đội dị năng mà nói trừ bản thân nhóm mình ra nhận nhiệm vụ bên ngoài, mỗi tuần còn phải hoàn thành nhiệm vụ theo hạn định mà căn cứ phát ra, cho nên cũng không ít dị năng giả không gia nhập tiểu đội, chỉ là vào lúc cần thiết tạm thời gia nhập vào tiểu đội để hoàn thành nhiệm vụ, sau đó liền rời khỏi. Có điều đội viên dị năng còn lại ở căn cứ vẫn còn có chút phúc lợi, đổi đồ đạc cũng có chiết khấu."

"Thế người bình thường thì sao?"

"Người bình thường nếu có một nghề thành thạo thì vẫn còn tốt hơn, như là bác sĩ y tá các loại, hoặc là có kỹ năng sửa chữa, đều có thể ở căn cứ tìm được công việc. Có điều các giáo sư sinh vật, vật lý, nông khoa... bởi vì ở nơi này có không ít giảng viên đại học dẫn theo học sinh tới, cho nên các phương diện nghiên cứu cũng đang gia tăng tiến hành.

Nếu như không có gì... thì những người đó cũng chỉ có thể làm cu li, dù sao căn cứ vẫn còn đang xây dựng, cần một lượng lớn nhân lực."

"Hình như người già, trẻ em không được căn cứ phát phụ cấp?" Ôn Trác nhớ đến trước đó nhìn thấy người già ăn xin.

"Nào có dễ dàng như vậy." Từ Dương nói ra: "Bây giờ căn cứ lại phát những thứ này... đều có chút túng thiếu, huống chi những người kia không thể làm để sống, nghe nói hiện tại thiếu nhất chính là hệ thủy hệ mộc cùng người am hiểu nông nghiệp, giống như thực vật đã phát sinh dị biến, phải mau chóng tìm được cách có thể gieo trồng cây nông nghiệp. Chỉ dựa vào tiểu đội dị năng cùng quân đội ra ngoài thu thập đồ ăn cũng không phải là chuyện có thể kéo dài."

"Cấp lãnh đạo căn cứ như thế nào?" Trước đó có hỏi Tiểu Giang, nhưng hắn ngoại trừ biết rõ căn cứ trưởng họ Triệu, còn có một đội trưởng quân đội họ Tề bên ngoài, những thứ khác cũng không rõ ràng lắm. truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

"Căn cứ trưởng tên là Triệu Khải Khang, từng là tỉnh trưởng An Thông, nghe nói là do trung ương trực tiếp bổ nhiệm làm căn cứ trưởng." Cố Minh Duệ nói tiếp, bọn hắn đến căn cứ một lúc liền nghe được rất nhiều chuyện: "Trưởng quan quân đội cao nhất tên là Tề Cảnh Huy, đều gọi ông ấy là tư lệnh Tề, đồng cấp với căn cứ trưởng. Nhưng ở tận thế thực lực vẫn trọng yếu nhất, quân đội có quyền nói rất lớn, bây giờ quyền lực căn cứ trưởng rõ ràng ít hơn tư lệnh Tề, trước mắt căn cứ trưởng cố gắng lôi kéo tiểu đội dị năng, muốn cùng chống lại."

Nghe đến tên Tề Cảnh Huy, Hạ Uyển có chút kinh ngạc liếc nhìn Ôn Trác, Ôn Trác lập tức kéo khóe miệng lộ ra nụ cười hàm xúc không rõ ý tứ.

Mấy người lại nói đến một vài chuyện khác, Hạ Uyển giữ lại mọi người cùng nhau ăn cơm, chờ lên bàn ăn, chứng kiến bữa tiệc phong phú có cá có thịt có đồ ăn có cơm, Từ Dương nhịn không được mở miệng: "Dì ơi, đây là các người có dị năng không gian à!" Bằng không thì thật sự không thể giải thích được!

Cố Minh Duệ hung hăng dùng khuỷu tay đụng mạnh Từ Dương một cái, thằng này, có thể thêm chút tâm tư được hay không!

Ngược lại Hạ Uyển cũng không phủ nhận, chị gật gật đầu: "Đúng rồi, có điều..."

"Biết rõ biết rõ, cam đoan không nói ra." Từ Dương vội vàng giơ tay làm một động tác kéo khóa miệng.

Dị năng giả không gian cũng là đối tượng trọng điểm căn cứ chú ý, thường xuyên cưỡng chế yêu cầu ra ngoài đi cùng quân đội thu thập vật tư, cho nên dấu diếm vẫn tốt hơn.

Ăn cơm tối xong, Ôn Minh đi theo đám bọn họ trở về cầm đồ đạc của mình, những người khác vẫn như cũ làm chuyện của mình. Lúc này, bỗng nhiên vang lên tiếng chuông cửa, mở cánh cửa ra, ngoài cửa có một binh sĩ đứng, cầm trong tay mấy trang giấy.

Hắn nhìn Ôn Minh mở cửa một chút, hỏi: "Nơi này có phải nơi ở của Ôn Dao, Hạ Uyển hay không?"

"Đúng, có chuyện gì?"

"Căn cứ yêu cầu dị năng giả hệ thủy, hệ mộc phải hoàn thành nhiệm vụ nhất định, ngày mai hai người bắt đầu đi đến hai nơi này." Nói xong lấy bản đồ trong tay chỉ chỉ lên hai nơi

Ôn Trác cười gật gật đầu: "Chúng ta đương nhiên ủng hộ căn cứ rồi, có điều..." Ôn Trác quay đầu lại gọi Ôn Dao đến: "Dị năng giả hệ thủy của chúng ta vẫn còn con nít, cũng yêu cầu phải làm nhiệm vụ? Không tính lao động trẻ em?"

Binh sĩ thoáng trợn tròn mắt, thông tri chỉ nói nơi này có một người hệ mộc, một người hệ thủy, không có nói dị năng giả hệ thủy là một đứa bé!

Hắn có chút khó xử gãi gãi ót, nghĩ nghĩ một lát rồi nói: "Đây là nhiệm vụ cưỡng chế, cô bé còn nhỏ, hoàn thành một nửa nhiệm vụ là được rồi, có điều thù lao có khả năng cũng phải giảm phân nửa."

Ôn Trác gật đầu, đưa mắt ra hiệu với Ôn Dao, Ôn Dao yên lặng từ trong túi móc ra hai thỏi chocolate đen đưa cho binh sĩ.

Sĩ binh nhìn chung quanh, nhanh chóng đem chocolate nhét vào trong túi, ho khục còn nói thêm: "Kỳ thật nhiệm vụ rất đơn giản, chỉ cần mỗi ngày phóng một lượng nước nhất định là được rồi, các người không phải còn có một con rắn biến dị hệ băng sao, bảo nó phóng băng cũng được. Hệ mộc cũng không khó, có điều cô ấy có thể đi tìm giáo sư Liêu, giáo sư Liêu ôn hòa nhất dễ nói chuyện, tóc trắng phau là đúng, rất dễ dàng nhận ra."

Đưa tiễn binh sĩ không bao lâu Ôn Minh trở về, để cậu biết rõ mẹ mình cùng em gái muốn đi làm việc liền có chút ngây ngốc, chờ đến lúc cậu biết rõ Ôn Trác là hệ trị liệu, Ôn Dao là hệ không gian, cả người đều choáng váng, nhà cậu đây là muốn nghịch thiên à, đều là dị năng căn cứ cần, đặc biệt là hệ trị liệu và hệ không gian! truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

Ôn Minh cảm thấy đau đầu, cậu cần phải suy nghĩ cân nhắc kỹ lưỡng chuyện sau này rồi, cả nhà này không có dị năng có tính công kích gì, cậu cảm thấy kém một bậc à!

Chương 54: Chỉ cần biết chính mình đang làm gì

Edit & Beta: Trang Nguyễn

Sắc trời còn sớm, Ôn Minh ngồi xuống trao đổi với cha mẹ kinh nghiệm của mười mấy ngày này, không chỉ biết hệ trị liệu có thể tinh lọc tinh hạch, tinh hạch sau khi tinh lọc có thể hấp thu bổ sung dị năng, còn biết em gái nhà mình phát hiện phương pháp dùng tinh thần lực thu nạp năng lượng trong trời đất để tu luyện dị năng, đồng thời trong nhà thực vật biến dị có tư duy kia chính là mẹ cậu thúc giục nảy mầm ra, cậu đã nói không ra lời.

Đột nhiên cảm giác mình ở trong nhà là kẻ vô dụng nhất, làm sao bây giờ, online gấp...

Dựa theo phương pháp Ôn Dao dạy thử xuống, phát hiện quả thật có thể cảm nhận được năng lượng nhàn nhạt trong không khí, nhưng thu nạp không được, nguyên nhân là do tinh thần lực không đủ. Ôn Dao tiếp tục dạy cậu phương pháp minh tưởng, Ôn Minh chóng mặt trở về phòng luyện tập.

Vừa mới ngồi xếp bằng xuống mới kịp phản ứng, nhà bọn họ đây quả thực là trẻ nhỏ ôm ấp một khoản tiền cực lớn nha! Đừng nói phương pháp tinh lọc tinh hạch, đặc biệt là phương pháp tu luyện tinh thần lực minh tưởng cùng dị năng, đột ngột tuôn ra cả nhà cậu liền trở thành cái đích cho mọi người chỉ trích rồi.

Ôn Minh cảm thấy đầu càng đau đớn, phải suy xét nhiều chuyện hơn, không được, thực lực trọng yếu nhất, trước phải minh tưởng!

Trầm Tích Hương cùng Lâm Khê đưa tiểu đội Ôn Minh mang vật tư đến, sau đó lại đem vật tư tiểu đội mình lấy ra, mang theo đồ đạc của mình đi về nhà.

Ở nội khu Khu Tân An này, bởi vì vẫn còn đang xây dựng, nên ít người, khá tiện nghi.

Đẩy ra cánh cửa cổng có chút cũ nát, nơi này là một ngôi nhà dạng nhà nông, chỗ rộng rãi, trong sân có mấy đứa nhỏ đang chơi đùa, nhìn thấy Trầm Tích Hương tiến đến, đều ngoan ngoãn đứng ở một bên chào: "Chào chị Hương Hương."

Thời gian gần đây Trầm Tích Hương trong trẻo nhưng lạnh lùng, sắc mặt nặng nề, gật đầu với bọn nhỏ, sau đó đi xuyên qua đại sảnh, tiến vào phòng trong.

Bên trong phòng có một người phụ nữ khoảng năm mươi tuổi đang ôm trong ngực một đứa nhỏ gầy như que củi, đang cầm ống hút cẩn thận từng li từng tí nhỏ từng giọt sữa bò vào trong miệng đứa nhỏ.

Trầm Tích Hương trầm mặc lấy đồ vật từ trong không gian ra, những thứ này đều là lần này đi ra ngoài lấy được, có sữa bột, quần áo trẻ em, còn có một ít giấy bút sách vở.

"Hương Hương, lần này lại làm phiền con rồi." Đào Thu Phương không ngẩng đầu lên, hết sức chuyên chú chăm sóc đứa nhỏ trong ngực. truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

Trầm Tích Hương hết nhịn lại nhẫn, cuối cùng vẫn mở miệng: "Mẹ, mẹ nói xem mẹ đang làm gì, những đứa nhỏ này ngay cả cha mẹ bọn nó cũng bỏ mặc bọn nó, trên đường đến căn cứu cứu mấy đứa cũng coi như xong, làm sao đến căn cứ còn mang về trong nhà?"

Đào Thu Phương không nói gì, Trầm Tích Hương lại tận tình khuyên bảo nói: "Lúc này không giống ngày xưa, trước kia mẹ nói muốn thu dưỡng muốn giúp đỡ những đứa nhỏ này cũng không có vấn đề gì, nhưng bây giờ là tận thế đó! Mình cũng không thể chăm sóc những đứa nhỏ này? Lại nói căn cứ chính phủ đều không quản xem bọn chúng làm khỉ gió gì, mẹ lại tội gì chịu khổ như thế chứ?"

"Hương Hương, bà ngoại của con cả đời dạy mẹ, nhất là không được để những đứa trẻ này chịu khổ, mẹ có kế hoạch gì? Mẹ cái gì cũng không có." Đào Thu Phương cẩn thận thay đổi tư thế, để cho đứa nhỏ nằm cho thoải mái, tiếp tục nói:

"Hiện tại căn cứ là không có dư thừa tinh lực để ý đến, Zombie, thú biến dị, thực vật biến dị, nguồn nước, đồ ăn...vv...vv... bây giờ căn cứ bận rộn quá nhiều chuyện, chỉ có thể giữ vững chuyện quan trọng. Thế nhưng trẻ em là tương lai tổ quốc! Không có những đứa trẻ này, cho dù Zombie không còn thì sao? Đều không còn người rồi!"

Đào Thu Phương thở dài: "Bây giờ mẹ chỉ cố gắng một phần sức lực, ba con cũng ủng hộ, mẹ tin tưởng khi căn cứ trở lại bình thường sẽ chú trọng những đứa trẻ này đấy."

"Nhưng vấn đề là bây giờ mẹ nuôi được rất nhiều người như vậy sao!!" Trầm Tích Hương quả thực cảm thấy một luồng lửa giận không có chỗ nào phát tiết, cô không phản đối mẹ cô ngẫu nhiên cứu tế những đứa trẻ này, dù sao nơi này là tận thế, những đứa trẻ nhỏ tuổi này muốn sống sót thật quá khó khăn.

Thế nhưng cũng không thể thoáng chốc nuôi dưỡng nhiều như vậy chứ? Nếu không phải trước tận thế cô đã thức tỉnh dị năng không gian, trên đường đi góp nhặt rất nhiều vật tư, hơn nữa sau khi đến căn cứ tham gia nhiệm vụ thu hoạch cũng không ít, cô cảm thấy ba mẹ cô hẳn là phải chết đói rồi.

"Ba con làm việc ở sở nghiên cứu, ăn ở đều không cần quan tâm, cách vài ngày còn có thể cầm một ít đồ trở về, mỗi ngày mẹ cũng sẽ đi căn cứ làm việc, đứa nhỏ tự mình chiếu cố chính mình, chúng ta ăn uống tiết kiệm chút vẫn đủ mà."

"Mẹ..."

"Hương Hương! Con đã quên trước kia ba mẹ dạy con rồi sao?" Nét mặt Đào Thu Phương nghiêm túc lên: "Thiên hạ hưng vong, thất phu hữu trách. (Thế giới hưng thịnh hay diệt vọng, dân thường đều có trách nhiệm). Bây giờ nơi này là tận thế, đúng là thời điểm khảo nghiệm lòng người, mẹ mặc kệ người khác làm như thế nào, mẹ chỉ cần biết chính mình đang làm cái gì là được rồi."

"Hương Hương, mẹ không yêu cầu con làm thánh nhân ở tận thế này, mẹ chỉ hy vọng mặc kệ con làm gì cũng đều không thẹn với lương tâm." Đào Thu Phương nhìn Trầm Tích Hương rất nghiêm túc nói ra.

Trầm Tích Hương nhúc nhích khóe môi dưới, cuối cùng vứt bỏ một câu: "Vậy mẹ cứ làm thánh mẫu của mẹ đi!" Xoay người rời đi. truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

Đào Thu Phương nhìn con gái mình y hệt như hờn dỗi rời đi, lắc đầu cười cười, tiếp tục đút cho đứa nhỏ trong ngực.

Trầm Tích Hương đi đến đại sảnh, nghĩ nghĩ, vẫn là đi đến phòng của Đào Thu Phương, mở ngăn tủ ra, lấy một ít đồ ăn cùng nước uống từ trong không gian để vào, tuy nhiên cô biết rõ những vật này tám chín phần mười cuối cùng sẽ tiến vào trong bụng những đứa trẻ kia.

Vừa mới bước ra đại sảnh, liền nhìn thấy mấy đứa nhỏ vô cùng bẩn thỉu từ bên ngoài đi vào, Trầm Tích Hương nhíu đôi chân mày, trên mặt vốn lãnh đạm càng thêm lạnh như băng, khiến cho cả người bẩn thỉu như vậy, mẹ cô còn phải tốn nước cho bọn nó tắm rửa! Thực không bớt lo!

Trầm Tích Hương đi đến trước mặt bọn trẻ, lạnh lùng hỏi: "Đi đâu?"

Mấy đứa nhỏ có chút sợ hãi rụt rụt thân thể, cuối cùng đứa nhỏ lớn nhất đứng ra, nhỏ giọng nói: "Chị Hương Hương, chúng em đi ra cổng lớn, nhìn xem có thể kiếm được chút đồ ăn hay không."

Nó lại vụng trộm nhìn Trầm Tích Hương, nói tiếp: "Mẹ Đào nuôi dưỡng chúng em rất vất vả, chúng em không muốn làm cho mẹ mệt mỏi như vậy..."

Trầm Tích Hương nhớ rõ nó, Triệu Tử Dịch, sáu tuổi, trên đường bọn họ đến căn cứ Hoa Nam nó là đứa trẻ đầu tiên bọn họ cứu được.

"Thế đã xin được gì rồi chưa?"

Triệu Tử Dịch cúi đầu xuống, có chút xấu hổ lắc đầu.

"Được rồi, ăn không cần các em lo, các em đừng gây chuyện là tốt rồi, không có việc gì thì giúp mẹ Đào làm việc, chăm sóc tốt bọn em trai em gái biết không?"

"Biết rồi ——" tất cả những đứa nhỏ đều đứng ngay hàng thẳng lối, trăm miệng một lời.

Cảnh tượng này làm cho Trầm Tích Hương nhịn không được kéo khóe miệng, sau đó rất nhanh lại nghiêm mặt, đi ra cổng.

Trầm Tích Hương ngẩng đầu nhìn sắc trời dần tối, lại quay đầu ngắm nhìn dưới trong bầu trời tối tăm nhà cửa càng lộ ra vẻ đổ nát hoang tàn, bất đắc dĩ thở dài, được rồi, còn tiếp tục đi tìm đội trưởng đến ngủ nhờ chỗ cô ấy mấy đêm nữa vậy.

Sáng sớm hôm sau, mọi người nhà họ Ôn rời giường, sau khi ăn xong điểm tâm Ôn Minh đầy oán niệm đi ra cửa, vốn muốn tiễn đưa em gái đi đến chỗ làm nhiệm vụ, nhưng ngày hôm qua nhiệm vụ vẫn còn có chút việc cần cậu đi qua, tên Cố Minh Duệ kia lại còn phái Từ Dương tự mình tới đón người, hơi quá đáng.

Nơi làm nhiệm vụ của Hạ Uyển ở khu Vĩnh Yên, cách chỗ bọn họ ở có chút xa, ngược lại nơi làm nhiệm vụ của Ôn Dao lại rất gần, bởi vì mấy khu đều có nơi cung cấp nguồn nước.

Ôn Dao từ chối yêu cầu của Hạ Uyển muốn đưa mình qua đó, nói đợi lát nữa sẽ dẫn theo Tiểu Tiểu đi cùng, không cần lo lắng cho mình. Hạ Uyển không có cách nào, chỉ có thể cùng Ôn Trác đi ra ngoài trước, Ôn Trác chuẩn bị tiễn đưa Hạ Uyển đến nơi nhận nhiệm vụ, sau đó đi dạo trong căn cứ.

Bọn họ lái chiếc xe việt dã lúc trước Ôn Dao bỏ vào không gian, dù sao trên giấy chứng nhận xuất nhập cũng không có ghi loại xe gì.

Ôn Dao dẫn theo Bạch Tiểu Tiểu đi cửa, trên đường đi có thể nói là hấp dẫn vô số ánh mắt, không có cách nào, thân thể kia của Bạch Tiểu Tiểu thật sự quá hấp dẫn người khác, người trong căn cứ thật đúng là chưa từng nhìn thấy thú biến dị nuôi trong nhà nào ngoại trừ chó mèo.

Rất nhanh đến nơi cung cấp nguồn nước, ở cửa ra vào có bốn binh sĩ vác súng trên vai, đạn lên nòng, lúc nhìn thấy Bạch Tiểu Tiểu không tự chủ cầm súng nhắm thẳng vào bọn họ.

Ôn Dao tiến lên cho bọn hắn nhìn thẻ CMND của mình cùng Bạch Tiểu Tiểu, bọn hắn mới thu hồi súng, có điều ánh mắt vẫn nhìn chằm chằm vào Tiểu Tiểu.

Ôn Dao đi vào nơi làm nhiệm vụ, phát hiện chính là một nhà xưởng lớn, ở cửa ra vào có một binh sĩ, bên cạnh hắn chồng chất rất nhiều thùng không, bây giờ thời gian vẫn còn khá sớm, người cũng không nhiều lắm, chỉ có mười mấy người phóng nước hoặc phóng băng.

Ôn Dao tiến lên nhận được hai cái thùng, dẫn theo Bạch Tiểu Tiểu đi tới nơi hẻo lánh, trên đường đi vẫn bị nhìn chằm chằm. truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

Quan sát những người khác, phát hiện đều đổ đầy là được rồi, có điều nhìn bọn họ đầu đầy mồ hôi, một thùng nước này vốn đã hao tổn hết dị năng của bọn hắn rồi. Xem ra căn cứ này nắm chắc sức người vô cùng tốt, không biết sau này thùng này có thay đổi lớn hơn hay không...

Ôn Dao thả nửa thùng nước, còn gọi Bạch Tiểu Tiểu thả một thùng băng, sau đó lại để Tiểu Tiểu mang đi về hướng cổng lớn.

Lâm Xảo Mạn thoáng xoắn xuýt nhìn Ôn Dao, Ôn Dao vừa bước vào cô đã phát hiện rồi, không nghĩ đến em gái của Ôn Minh cũng là dị năng giả hệ thủy. Cô muốn đi lôi kéo làm quen, thế nhưng vì cái gì bên người cô bé đó lại có một con rắn trắng lớn như vậy chứ!!!

Cô sợ nhất là rắn, tuy đã làm cho bản thân vô số ám chỉ tâm lý: đây chỉ là vật nuôi trong nhà thôi, không cắn người, không cắn người... Nhưng khi nhìn đến rắn chân cô liền mềm nhũn! Cuối cùng chỉ có trơ mắt ếch ra nhìn Ôn Dao thả xong nước, trực tiếp đi ra cửa.

Ở lối ra xếp một chiếc bàn, bên trên có chiếc máy quét thẻ, chắc là phát điểm tín dụng, dưới mặt bàn còn có một ít các loại gạo, bánh mì, bánh quy...

Đem hai cái thùng đặt trước mặt nhân viên công tác, nhân viên công tác có chút run rẩy thu hồi thùng, không có cách nào, một con rắn biến dị lớn như vậy thật sự rất dọa người nha! Cẩn thận từng li từng tí tiếp nhận thẻ CMND của Ôn Dao, đánh cho Ôn Dao ba điểm tín dụng, sau đó lại đưa cho Ôn Dao mấy cái bánh bao.

Ôn Dao nhìn thấy ba điểm tín dụng, thoáng im lặng, cái này cũng quá ít rồi...

Từ chối bánh bao, Ôn Dao chọn một túi gạo, mang theo đi ra cửa.

Ôn Dao chậm rì rì đi trở về, trước đó đã nói về dẫn Lạc Ngữ Điệp đi đến nơi giao dịch tự do, bây giờ cô ấy đối với nơi đông người vẫn rất khẩn trương, cái này không thể được, chính cô ấy phải tự vượt qua, cho nên quyết định cần phải tiếp xúc với nhiều người nhiều nơi.

Ngày hôm qua nghe Ôn Minh nói nơi đó là nơi người ta mua bán đồ đạc, có nơi phân thành khu chuyên môn mua bán, nghe nói còn có vài cửa hàng nữa, chỉ cần có điểm tín dụng, đồ ăn đều có thể ăn được! Cho nên Ôn Dao quyết định đi xem một chút, đem lời sáng sớm hôm nay Ôn Minh nói chờ cậu về rồi dẫn Ôn Dao đi dạo nơi giao dịch hoàn toàn vứt ra khỏi óc.

Lúc này, trước mặt có hai chiếc xe quân đội lái về hướng Ôn Dao, Ôn Dao dẫn Bạch Tiểu Tiểu nhích sát vào lề, người trên địa bàn kẻ khác, vẫn không nên quá kiêu ngạo.

Tề Cảnh Huy tựa ở trên ghế lái phụ, cau mày tính toán mấy lần hành đồng này quân đội tổn thất bao nhiêu người, còn tiêu hao bao nhiêu vũ khí, cứ tiếp tục như vậy không được...

Đột nhiên, khóe mắt anh quét nhìn dường như nhìn thấy một bóng dáng quen thuộc chợt lóe lên, anh thoáng một phát bật dậy, hô: "Dừng xe!"

Chương 55: Nơi giao dịch tự do

Edit & Beta: Trang Nguyễn

Xe quân đội thắng gấp dừng lại, sau đó chiếc xe phía sau cũng nhanh chóng dừng, thiếu chút nữa đã đụng phải xe phía trước. Tài xế thoáng nghi ngờ hỏi: "Làm sao vậy tư lệnh?"

Tề Cảnh Huy không trả lời, anh kéo cửa ra đi xuống xe ra phía sau nhìn lại, cũng không nhìn thấy bóng dáng của bất cứ ai.

"Vừa rồi có phải có một cô bé đi ngang qua?" anh quay đầu hỏi tài xế.

"Dạ, có một cô bé rất xuất sắc đi qua, bên người còn có một con rắn biến dị, lần đầu tiên nhìn thấy người mang rắn biến dị đi ra ngoài đấy." truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

"Quay đầu." Tề Cảnh Huy một lần nữa ngồi lên xe, phân phó nói.

"Thế nhưng..." Tài xế thoáng khó xử: "Tư lệnh, chúng ta còn phải đi họp nữa, bây giờ hội nghị đã bắt đầu rồi, hội nghị lần này rất trọng yếu, quay trở lại thì..."

Tề Cảnh Huy ấn lên huyệt thái dương, không kiên nhẫn nói: "Được rồi, đi thôi, đi họp!"

Tài xế lập tức một lần nữa khởi động xe, tư lệnh thật vất vả đồng ý họp một lần, cũng không thể làm hư được.

"Lúc tôi đi họp, cậu ra ngoài điều tra tư liệu về cô bé kia, đem tư liệu về cha mẹ của cô bé cùng nhau đưa đến." Tề Cảnh Huy càng nghĩ càng cảm thấy, cô bé kia quả thật giống Uyển Uyển khi còn bé, chính là mặt mày có chút giống tên tiểu bạch kiểm chết tiệt kia.

Tuy tài xế không biết vì sao tư lệnh cảm thấy hứng thú với thân phận của cô bé kia, có điều mệnh lệnh của tư lệnh cứ chiếu theo làm là được!

Ôn Dao hoàn toàn không chú ý đến xe quân đội thoáng gặp qua kia, sau khi rẽ ở giao lộ, không bao lâu liền trở về nhà mình.

Ôn Dao gọi to Lạc Ngữ Điệp đang rèn luyện trong phòng ngủ của mình ra, Mạn Mạn chết sống treo trên chân Ôn Dao muốn cùng đi, Lạc Ngữ Điệp chỉ đành mang nó theo.

Lạc Ngữ Điệp cẩn thận bỏ Mạn Mạn vào túi áo, đối với Ngữ Điệp cô càng muốn ở chung với thực vật biến dị cùng thú biến dị hơn, cho nên quan hệ với Mạn Mạn cũng không tệ lắm.

Mang theo Bạch Tiểu Tiểu thiếu chút nữa các cô không lên được xe buýt căn cứ, cuối cùng dưới sự "Uy hiếp" của Tiểu Tiểu, cộng thêm bên trong xe buýt có vài hành khách cảm thấy hứng thú với Tiểu Tiểu, mới miễn cưỡng đồng ý cho nó lên xe, còn xoát thêm vé của hai người.

Xuống xe đi thêm một khoảng thì đến khu buôn bán quy hoạch, tình cảnh nơi này còn náo nhiệt hơn nơi giao dịch vật tư cùng đại sảnh nhiệm vụ, hối hả, tiếng người huyên náo, cảm giác không khác trước tận thế cho lắm.

Có điều biểu cảm phần lớn trên gương mặt mọi người đang lui tới đều đạm mạc chết lặng, cũng không bao nhiêu nét mặt tươi cười, hơn nữa không ít người trên quần áo đều có dính vết máu đen nhánh, đến gần còn có thể ngửi được mùi huyết tinh hôi thối bay ra trên người họ.

Khu buôn bán chia làm hai phần rõ ràng, bên trái là từng gian cửa hàng, từng cửa hàng cũng không lớn, bên trong bán đủ loại thương phẩm, còn có một tòa nhà hai tầng lầu treo tấm bảng hiệu bốn chữ "Tiệm cơm Hữu Gia". Có thể ăn cơm trong quán ở tận thế cũng không phải như trước, dù sao nguồn cung cấp nguyên liệu cũng là vấn đề lớn.

Bên phải là nơi giao dịch tự do, nguyên một đám hàng vỉa hè nhỏ được bày chỉnh tề trên mảnh đất trống lớn, hàng vỉa hè xếp đặt ngay ngắn chỉnh tề trên một mảnh đất trống, lịch sự hơn thì trải lên một tấm vải, bên trên dọn đồ vật muốn bán sắp xếp ngay ngắn, sau đó phía trên để giấy cạc tông có viết giá lên, không chú trọng liền cả tấm vải cũng không có, tất cả đồ đạc đều tùy ý chồng chất cùng một chỗ.

Mọi người đi qua trên đường, nhìn trúng cái gì sẽ dừng lại nói chuyện cùng chủ quán, sau khi trả giá xong, hoặc lấy vật đổi vật, hoặc đi đến chỗ chiếc máy – cứ cách một khoảng đều có một chiếc máy, có thể dùng để chuyển điểm tín dụng.

Nơi này cũng có rất nhiều quân sĩ tuần tra, bởi vậy tuy có nhiều người, nhưng trật tự cũng không tệ lắm. truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

Ôn Dao đi trước đến nơi giao dịch tự do, tùy ý đi nhìn xem một chút, trên đường đi thông suốt, tất cả mọi người gặp các cô đều chủ động nhường đường. Không có cách nào, không nhường đường không được ah, không phát hiện có con rắn biến dị lớn như vậy ở bên cạnh thè lưỡi về phía mi sao!

Ôn Dao dùng tinh thần lực đảo qua mỗi một vật trên quầy hàng, trước kia ở đại lục Ella Ôn Dao cũng đi dạo qua không ít nơi giao dịch tự do thế này, còn đào được một ít thứ tốt, bây giờ Ôn Dao nhìn xem có thể nhặt được món hời nào hay không. Lạc Ngữ Điệp siết chặt nắm đấm, trong lòng không ngừng động viên cho bản thân, cố gắng phải thả lỏng thần kinh căng thẳng.

Phía trên quầy hàng phần lớn đều là một vài thứ gì đó không cần thiết, như đồ trang điểm, váy, đồ chơi, thậm chí còn có tiền mặt. Vật hữu dụng đều đem trao đổi với căn cứ cả rồi, còn lại cơ bản đều là vô dụng, bày ở nơi này chỉ thử vận may.

Bỗng nhiên, Ôn Dao dừng bước, Ôn Dao lui về phía sau vài bước đứng ở trước một quầy hàng, ngồi xuống bắt đầu cẩn thận kiểm tra đồ vật bên trên quầy hàng.

Chủ quán là một người đàn ông trung niên bụng phệ, hắn ỉu xìu ngồi ở đó, đỉnh đầu đột nhiên có một bóng ma, hắn vui vẻ, mặt mũi tràn đầy dáng tươi cười lúc nhìn thấy Ôn Dao thoáng chút cứng lại, thì ra là một đứa bé, còn tưởng rằng có sinh ý đây.

Thấy Ôn Dao ăn mặc sạch sẽ, quần áo còn rất mới, hắn cũng không mở miệng đuổi người, đứa bé như vậy đều có bối cảnh cả đấy, vẫn đừng nên đắc tội thì tốt hơn.

Bên trên quầy hàng sắp xếp rất nhiều tảng đá có hình thù kỳ quái, có lớn có nhỏ, tạo hình khác nhau, không ít cái còn rất xuất sắc đấy.

Trước tận thế người đàn ông trung niên là người thu thập kỳ thạch, không chỉ thu thập kỳ thạch, còn có các loại phỉ thúy ngọc thạch. Lúc tận thế tiến đến, hắn không nỡ bỏ lại bảo bối mình vất vả thu thập nhiều năm, cắn răng đem bọn nó theo đến căn cứ Hoa Nam, vốn tưởng rằng chính phủ rất nhanh sẽ khống chế được cục diện, không nghĩ đến lại càng ngày càng loạn.

Hắn không có mang bao nhiêu vật tư, chỉ có một xe đá, quả thực khóc không ra nước mắt. Cũng may căn cứ có thể trao đổi ngọc thạch vàng bạc, cũng có thể đem đi đổi, còn lại chỉ còn những kỳ thạch này.

Mỗi buỗi sáng hắn đều đến đây bày biện, xem thử có người ngốc nhiều tiền nào mua mấy thứ này về hay không, buổi chiều lại đi căn cứ làm việc, hắn không có dị năng, cũng không có kỹ năng căn cứ cần, chỉ có thể làm việc cực khổ nhất.

Ôn Dao tùy ý sờ lên mấy khối đá lớn, lại cầm lấy loại đá nhỏ nhất chơi, cuối cùng cầm lấy viên đá to cỡ bàn tay: "Bán thế nào?"

Người đàn ông trung niên nghe Ôn Dao muốn mua, trên mặt lập tức tràn đầy tươi cười, nhìn viên đá trong tay Ôn Dao, không có ấn tượng quá lớn, không phải vật hắn yêu thích nhất trong đám bảo bối, chắc là một lần nào đó đi ra ngoài coi trọng rồi tùy tiện nhặt về.

"Cô bé à, ánh mắt cháu thật tốt! Đây là bảo bối chú thích nhất đấy, cháu xem màu sắc và hoa văn của viên đá này... "

"Bán thế nào!" Ôn Dao lặp lại một lần, ai muốn đi nghe hắn giới thiệu chứ, lãng phí thời gian.

"Ách, như vậy đi, xem cháu yêu thích như vậy, hai điểm tín dụng là được rồi, cháu phải biết, viên đá kia..." truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

Không đợi chủ quán nói xong, Ôn Dao trực tiếp thả viên đá xuống đứng lên liền đi, hai điểm tín dụng? Căn cứ phóng một thùng nước mới cho hai ba điểm tín dụng, một viên đá như vậy muốn đồng giá, tại sao không đi cướp luôn đi?

Thấy Ôn Dao muốn đi, chủ quán sốt ruột, cho rằng cô chỉ là một đứa trẻ con, nghĩ có thể lừa dối được.

"Một điểm tín dụng! Một điểm tín dụng là được!"

Ôn Dao không có quay đầu lại.

"Đừng đi, cháu nói cháu muốn mua thế nào đều được!"

Lúc này Ôn Dao mới chậm rì rì quay trở lại, chủ quán thở dài, nói ra: "Cô bé, cháu muốn mua thế nào? Cũng không thể quá thấp nha, cái này đều là bảo bối của chú đấy."

Vậy chú ôm bảo bối của chú mà sống đi, Ôn Dao liếc mắt.

Ôn Dao đưa tay để Lạc Ngữ Điệp đưa ba lô cho mình, sau đó móc móc trong ba lô, lấy ra một gói mì ăn liền đưa cho chủ quán.

Nhìn thấy mì ăn liền, hai mắt chủ quán tỏa sáng, cái này là đồ tốt ah, không nghĩ đến đứa nhỏ này vậy mà mang theo đồ ăn trong người. Hắn ra vẻ chần chờ do dự một hồi, cuối cùng vẻ mặt đau lòng tiếp nhận mì ăn liền: "Cô bé, thấy cháu yêu thích như vậy, chú liền tiện nghi cho cháu, một gói mì thì một gói mì vậy!"

Ôn Dao quả thực bó tay rồi, lúc chú nói như vậy thì tinh thần lực của chú cũng đừng biểu hiện vui sướng như vậy chứ...

Tiếp nhận chủ quán chuyển giao viên đá, Ôn Dao bỏ vào trong túi áo, từ chối hắn còn muốn chào hàng cho mình những viên đá khác... Ôn Dao tiếp tục đi dạo.

Người chung quanh trông thấy cô bé xinh đẹp quần áo sạch sẽ lại dùng một gói mì ăn liền đổi một viên đá không có tác dụng, bắt đầu nhiệt tình chào hàng của chính mình với cô:

"Em gái nhỏ, ở đây tôi có búp bê xinh đẹp, có muốn mua đem về không."

"Cô bé, đến đây xem quần áo xinh đẹp nè ~ "

"Cô bạn nhỏ..." truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

Ôn Dao nhìn không chớp mắt đi tới, không để ý đến, tuy cũng có người thèm nhỏ dãi ba lô của Lạc Ngữ Điệp, nhưng khi nhìn thấy bên người các cô có con rắn trắng lớn không rời một bước, vẫn từ bỏ ý định.

Đi dạo hết nơi giao dịch tự do xong, cũng không phát hiện đồ vật thứ hai cảm thấy hứng thú, Ôn Dao quyết định lại qua nhìn xem cửa hàng bên kia.

Còn chưa đi được mấy bước, đối diện có một người đàn ông gầy gò ôm trong ngực một cái hộp nho nhỏ đâm vào Ôn Dao, Ôn Dao nghiêng thân thể, không nghĩ đến người đàn ông kia còn chưa đến gần Ôn Dao đã khẽ đão, ngã phịch trên mặt đất.

Sau khi người đàn ông ngồi vững, vội vàng mở hộp gỗ trong ngực ra xem, sau khi cẩn thận kiểm tra một phen, biến sắc, giọng điệu hung ác quát Ôn Dao: "Nhóc con, mày không nhìn đường à!!"

Ôn Dao nháy mắt mấy cái, đây là... ăn vạ à?

Triệu mặt rỗ vỗ vỗ quần áo đứng lên, vẻ mặt hung thần ác sát: "Mày xem, mày làm chén ngọc gia truyền nhà tao vỡ rồi! Mày đền nổi không?!"

Trước đó Triệu mặt rỗ đã phân tích với đồng bọn, hai cô bé này ăn mặc quần áo sạch sẽ gọn gàng, sắc mặt hồng nhuận phơn phớt, ra tay hào phóng, một gói mì ăn liền lại đem đi đổi một cục đá nát, vừa nhìn đã biết là kẻ không lo ăn không lo mặc.

Mặc dù có con rắn biến dị đi theo một bên, nhưng bọn hắn quan sát cả buổi, phát hiện con rắn kia rất nghe lời, sẽ không tùy ý cắn người, cho nên bọn hắn quyết định liều lĩnh mạo hiểm, lừa dối cô bé này. Trẻ con nha, không có kiến thức gì, nói chính xác chỉ cần dọa một cái, sẽ đưa cái bọc... ba lô đồ ăn kia đền cho bọn họ.

Nghĩ vậy, giọng điệu Triệu mặt rỗ tức giận lại càng không thân thiện: "Cái chén ngọc này ở căn cứ có thể đổi được không ít vật tư đó, tao vẫn luôn không nỡ đổi, hôm nay đã bàn giá tốt với người khác rồi, đang chuẩn bị giao cho người ta đây, bây giờ vì mày mà vỡ, mày nói xem làm sao bây giờ!"

Ôn Dao yên lặng xem hắn diễn kịch, không nghĩ tới tận thế cũng có thể thấy việc này.

Triệu mặt rỗ thấy Ôn Dao không nói lời nào, lúc đang muốn nói tiếp, thì một người đàn ông trung niên khôi ngô lách vào tiến đến, hắn vừa đi đến Triệu mặt rỗ vừa hét lên: "Tôi nói Triệu mặt rỗ này, hàng tôi muốn đâu rồi? Đợi cậu hơn nửa ngày."

Triệu mặt rỗ hung hăng trừng Ôn Dao, lấy chiếc hộp ôm trong ngực đưa hắn xem: "Còn nói sao, con nhóc này không nhìn đường, đụng phải tôi, ly đều bể mất rồi! Ông nhìn xem!"

Người đàn ông trung niên nhìn kỹ một chút, thở dài, nói với Ôn Dao: "Cô bé à, cái này là cháu không đúng rồi, tôi rất yêu thích chiếc ly này, vậy phải làm sao bây giờ..."

"Cái gì làm sao bây giờ, bắt nó bồi thường chứ sao."

"Người ta chỉ là một cô bé..." truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

"Cô bé thì sao, còn nhỏ đã làm sai chuyện sao có thể bỏ qua? Gọi người lớn trong nhà nó đến!"

Ôn Dao cứ nhìn hai người này vừa hát vừa bè như vậy, cảm thấy rất thú vị đấy, Ừm... Giải quyết như thế nào đây? Muốn Tiểu Tiểu phóng chút băng đền bù tổn thất cho bọn hắn?

Đang lúc Ôn Dao nghĩ đến có phải nên kêu Tiểu Tiểu cho bọn hắn một chút giáo huấn, từ phía sau lưng truyền đến giọng nữ quen thuộc: "Tôi nói Triệu mặt rỗ, cậu lại ở đây hãm hại lừa gạt nữa à?"

Chương 56: Tiệm cơm Hữu Gia

Edit & Beta: Trang Nguyễn

Lâm Khê mang theo đội viên đi ra từ trong đám người, xem đến không khỏi vui vẻ, đối tượng Triệu mặt rỗ va chạm lại là em gái của Ôn Minh, chậc chậc, chơi vui dữ.

"Triệu mặt rỗ, cậu có biết cô bé này là ai không?" Lâm Khê không có ý tốt hỏi.

Là ai? Chẳng lẽ thân phận cô bé này không tầm thường? Không thể nào, Triệu mặt rỗ hắn không thể nói đều biết toàn bộ người trong căn cứ, nhưng người không thể gây chuyện hắn vẫn nhớ rất rõ ràng đấy, cô nhóc này trước kia chưa từng thấy qua nha, chẳng lẽ không phải mới tới sao?

"Thế nhưng cô bé này lại là em gái của Ôn Minh đấy nha ~" Lâm Khê cố ý kéo dài âm cuối.

Vừa nghe đến tên Ôn Minh, mặt Triệu mặt rỗ lập tức đen, má ơi, em gái của tên sát tinh kia.

Lúc trước thời điểm bọn Ôn Minh vừa tới căn cứ không bao lâu cũng bị va chạm với Triệu mặt rỗ, Triệu mặt rỗ cho rằng mấy thanh niên trẻ tuổi không lớn lắm này đều là tiểu bạch kiểm dễ bắt nạt, kết quả bị thu thập một trận nên trò, từ đó về sau Triệu mặt rỗ liền trốn tránh Ôn Minh.

Không nghĩ tới lần này tiểu dê béo vừa ý lại là em gái của tên kia, trong lòng Triệu mặt rỗ xui muốn chết. truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

Hắn và đồng bạn liếc nhau, không thể trêu vào chúng ta còn không trốn được sao! Ôm lấy hộp vứt bỏ một câu: "Được rồi, nhóc con, cũng không bắt mày bồi thường nữa." sau đó chạy trối chết.

Ôn Dao nhìn bóng dáng bọn hắn chạy xa, thoáng khó chịu, Ôn Dao còn chưa "bồi thường" nữa, sao có thể cứ đi như vậy chứ?

Nhìn thấy bọn hắn sắp đi qua bên người mấy dị năng giả, Ôn Dao dùng tinh thần lực hóa thành lưỡi đao nhẹ nhàng xẹt qua đầu gối Triệu mặt rỗ.

Triệu mặt rỗ chỉ cảm thấy đầu gối của mình tê rần, chân khẽ cong, cả người đâm thẳng vào người trước mặt, phịch một tiếng, hộp gỗ rớt xuống mặt đất, cái gọi là ly ngọc kia cũng bị văng ra, trực tiếp bị chia năm xẻ bảy.

Triệu mặt rỗ trợn tròn mắt, còn không kịp phản ứng thì cảm thấy cổ áo bị xiết chặt, cả người đều bị nhấc lên, nhìn kỹ lại, đây không phải là Hùng mặt sẹo sao!! Phó đội trưởng tiểu đội dị năng Tham Lang! Làm sao lại đụng phải tên sát tinh này rồi! truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

Không đợi Triệu mặt rỗ mở miệng giải thích, Hùng mặt sẹo đã để sát vào mặt của hắn, cười cười âm trầm với hắn, vết sẹo đi ngang qua khuôn mặt kia dưới nụ cười này càng thêm thấm vào lòng người: "Triệu mặt rỗ, không muốn sống nữa hả? Muốn ăn vạ trên đầu ông nội của mày rồi à?"

"Không không không, tôi không phải cố ý đâu..." Triệu mặt rỗ vội vàng giải thích, vừa rồi chân hắn bị mềm nhũn thật mà!

"À, không phải cố ý hay sao? Ông đây tin mày mới không bình thường!" Hùng mặt sẹo đưa mắt ra hiệu với đội viên chung quanh, rất nhanh mấy người này bao vây Triệu mặt rỗ cùng đồng bạn của hắn lại.

Hùng mặt sẹo duỗi bàn tay vừa thô vừa to vỗ vỗ mặt Triệu mặt rỗ, lúc nói chuyện miệng thối toàn bộ đều phun ở trên mặt Triệu mặt rỗ: "Ông nội mày đã làm vỡ ly ngọc của mày, về tình về lý, tao nên bồi thường a, chúng ta đi qua một bên từ từ thương lượng chuyện bồi thường cho tốt nha ~ "

Trong lòng Triệu mặt rỗ cả kinh, rơi vào tay Hùng mặt sẹo cũng không quá hay! Miệng hắn hơi mở, liền muốn hô lên, chỉ cần hấp dẫn đội quân binh tuần tra tới là tốt rồi, khu giao dịch không cho phép gây chuyện.

Hùng mặt sẹo nhìn ra dụng ý của hắn, bàn tay lớn che miệng hắn lại, dẫn theo Triệu mặt rỗ đi về phía nơi hẻo lảnh, đội viên khác cũng bụm miệng đồng bạn hắn kéo đi theo sau Hùng mặt sẹo, người chung quanh giống như đều không phát hiện, ai cũng đều có việc cả rồi.

Ôn Dao thoả mãn gật đầu, rất tốt, cũng không biết bọn hắn đối với sự "bồi thường" này có hài lòng hay không?

Lâm Khê phì cười một tiếng, thật đúng là bình thường luôn kiêu căng ngạo mạn, không phải có lúc cũng lọt hố sao?

Xem xong náo nhiệt, Lâm Khê đi đến bên cạnh Ôn Dao, trước cao thấp dò xét Bạch Tiểu Tiểu một phen, sau đó huýt sáo, tỏ vẻ tán thưởng đối với Tiểu Tiểu. Tiếp đó quay đầu nói với Ôn Dao: "Em gái nhỏ, sao em lại ở đây? Anh của em còn nói trở về sẽ đưa em đến đây đấy, nếu đã gặp nhau, đi, chị dẫn em ăn ngon!" truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

Thấy Ôn Dao không nhúc nhích, cô lại giải thích nói: "Trước đó anh của em đã nói với bọn chị sẽ dẫn em đi ăn cơm, chúng ta đi tiệm cơm trước, anh của em về nhà không thấy em, nhất định sẽ đến đây đấy."

Ôn Dao có thể cảm thấy cô ấy không nói sai, nghĩ nghĩ, đồng ý, vì vậy một đoàn người đi về phía tiệm cơm.

Trên đường đi Lâm Khê vô cùng sinh động, không ngừng hỏi thăm Ôn Dao các loại vấn đề, tuy Ôn Dao rất ít đáp lại, nhưng cô ấy cũng không để ý, một mình nói vui đến quên đất trời, thường xuyên phát ra tiếng cười hết sức kỳ dị, cũng không để ý ánh mắt quái lạ của mọi người chung quanh.

Các đội viên: đội trưởng xin chú ý hình tượng của cô đi!

Tiểu đội dị năng của Lâm Khê gọi là đội siêu nhân đặc chiến, bên trong có hai danh từ phi thường, theo như cô nói trước kia cô thích xem phim siêu nhân nhất, còn ảo tưởng mình cũng có siêu năng lực, hiện tại rốt cục có dị năng, lại thành lập được một tiểu đội dị năng như vậy.

Trước tận thế, nhà Lâm Khê mở võ quán, từ nhỏ cô lớn lên ở võ quán, công phu quyền cước không tệ. Khi tận thế tiến đến, cha cô mang theo cô cùng một vài sư huynh sư đệ bên trong võ quán chạy trốn. Đáng tiếc trên đường cha cô bị Zombie cắn, mà bọn họ lâm vào cảnh Zombie vây quanh, sống chết trước mắt, Lâm Khê đã thức tỉnh dị năng hệ hỏa, sau đó cùng ba sư huynh khác cũng đồng thời thức tỉnh dị năng mang theo các sư huynh đệ may mắn sống sót khác cùng nhau chạy khỏi vòng vây, cuối cùng đi đến căn cứ Hoa Nam.

Bởi vì người hào phóng thẳng thắn nghĩa khí, cộng thêm trong đội cho dù thành viên không có dị năng nhưng mỗi người thân thủ bất phàm, xác suất hoàn thành nhiệm vụ không tệ, Lâm Khê cùng tiểu đội dị năng của cô ở căn cứ cũng coi như có chút danh tiếng. Trước đó hợp tác cùng tiểu đội Ôn Minh mấy lần, hai bên đều cảm thấy rất hài lòng, cũng có thể xem như là bạn bè rồi.

Đi vào "Tiệm cơm Hữu Gia", dường như bọn người Lâm Khê là khách quen, vừa tiến vào tiệm cơm đã có người dẫn bọn hắn vào phòng riêng, Bạch Tiểu Tiểu vẫn như cũ suýt chút nữa bị đẩy ra khỏi cửa, cuối cùng Lâm Khê làm đảm bảo mới có thể đi vào, Ôn Dao suy nghĩ, nếu Tiểu Tiểu có thể giống như Mạn Mạn biến lớn thu nhỏ lại thì tốt rồi, xem ra phải đốc thúc nó phát triển tiến hóa theo phương diện này rồi, bằng không mỗi lần mang ra cửa đều không tiện cho lắm.

Vào phòng riêng, Lâm Khê vẫn còn nói với Ôn Dao quan điểm của cô: "Mỗi lần chúng ta làm xong một chuyến lớn phải đến đây chúc mừng một phen, bây giờ là tận thế nên tùy ý mà sống, liều mạng thu thập vật tư kiếm điểm tín dụng là vì cái gì chứ, còn không phải là vui chơi giải trí ah. Nhân sinh trên đời, không ngoài hai chữ ăn uống!"

Các đội viên ở một bên mặt mũi tràn đầy hắc tuyến, đội trưởng, cô đừng tẩy não em gái của Ôn Minh nữa, nếu tư tưởng em gái người ta có gì đó sai lầm, đến lúc đó Ôn Minh tìm đến tận cửa rồi cô đánh thắng được người ta sao!

Cũng không lâu lắm, cửa phòng bị đẩy mạnh ra, vừa mở cửa Ôn Minh nhìn thấy Ôn Dao liền nhẹ nhàng thở ra. Trước đó làm xong hết mọi chuyện bọn họ liền trở về đón Ôn Dao, kết quả về đến nhà lại phát hiện không có người, làm Ôn Minh quýnh đít lên.

Cũng may cậu nhớ đến tối hôm qua có nói với Ôn Dao chuyện nơi giao dịch tự do, suy đoán Ôn Dao đến nơi này, nên vội vàng lái xe đến đây. Vừa xuống xe đã nghe được có người nghị luận hai cô bé mang theo một con rắn trắng lớn.

Đợi đến khi nghe được Triệu mặt rỗ lại dám ăn vạ với em gái của mình, còn chưa kịp nổi giận tìm bọn hắn gây chuyện, lại nghe nói Lâm Khê dẫn theo các cô đi tiệm cơm rồi, liền vội vàng chạy đến đây, bây giờ nhìn thấy em gái bình an ngồi ở đó, trái tim treo cao của Ôn Minh cuối cũng cũng buông xuống. truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

Mấy người tiến vào phòng, Từ Dương cười hì hì chạy đến bên người Ôn Dao nói: "Em gái à, em cũng không biết anh của em, vừa nhìn không thấy em ở nhà, cậu ấy lại.... ách... cậu ấy rất lo lắng cho em." Nhìn thấy Ôn Minh nguy hiểm nheo mắt lại nhìn cậu, Từ Dương cứ thế sửa lại miệng.

Tuy chỉ số thông minh của thằng nhóc Ôn Minh này gặp em gái giống như có chút logout, có điều đối với bọn họ vẫn bảo trì chỉ số thông minh ưu việt... Lúc nào Từ Dương cậu mới có thể phản áp Ôn Minh một lần đây!

Ôn Minh ngồi xuống bên cạnh Ôn Dao, Lâm Khê nhìn thấy mọi người đã đến đông đủ liền bắt đầu gọi món ăn, Ôn Minh ở một bên nhỏ giọng giới thiệu với Ôn Dao tiệm cơm Hữu gia này.

Ông chủ phía sau tiệm cơm này rất thần bí, không biết là ai, nhưng có thể ở nơi này mở tiệm cơm nhất định không phải người bình thường, đồ ăn ở tiệm cơm không rẻ, nhưng hương vị rất không tồi, nghe nói đầu bếp từng là bếp trưởng ở khách sạn năm sao.

"Đúng rồi, em gái Ôn Minh có dị năng không? Nếu không có dị năng thì hôm nay không có lộc ăn rồi." Lâm Khê chọn hết đồ ăn rồi hỏi.

Ôn Minh gật gật đầu: "Đều có thể ăn."

"Vậy thì tốt quá! Chị nói em gái Ôn này, đầu bếp nhà này làm đồ ăn từ thịt ăn vô cùng ngon! Đặc biệt là thịt thú biến dị, mùi vị kia ~ chậc chậc, không chê vào đâu được." Lâm Khê vừa nói vừa không nhịn được nuốt một ngụm nước bọt.

Thú biến dị? Ôn Dao nghi hoặc nhìn về phía Ôn Minh.

Ôn Minh kiên nhẫn giải thích, từ khi phát hiện ra động vật biến dị, ngay từ đầu không ai dám ăn, về sau có người thật sự đói không chịu nổi, lại làm ăn hết, kết quả có vài người ăn xong mạch máu bạo nổ mà chết, có vài người ăn xong không có việc gì.

Cuối cùng phát hiện bởi vì trong thịt thú biến dị có rất nhiều năng lượng, người bình thường ăn xong sau đó vì cơ bắp huyết quản không chịu nổi năng lượng trùng kích nên chết, mà dị năng giả ăn không có việc gì, thậm chí dị năng còn có chút tăng trưởng, có điều cũng không thể ăn nhiều.

Có điều năng lượng thú biến dị khác với năng lượng trong cơ thể cũng sẽ có sự khác biệt, nếu gặp được năng lượng khá ít thân thể tương đối mạnh thì người bình thường cũng có thể ăn, ăn xong còn có thể tăng cường thể năng. Có điều dị năng giả hệ tinh thần giống như bởi vì chủ yếu dị biến là tinh thần lực, cũng chỉ khá hơn người bình thường một chút.

Bởi vì động vật chung quanh căn cứ cũng không nhiều, thú biến dị cũng ít, bởi vậy thịt thú biến dị vô cùng quý hiếm. Lần này thú biến dị là do bọn họ ra ngoài giết, có chút giống lợn rừng, phòng ngự đặc biệt mạnh, răng nanh kia cũng rất lợi hại, phí hết sức chín trâu hai hổ mới giết chết được nó, giao cho tiệm cơm làm chỉ cần tốn chút tiền công là được rồi, cũng có thể dùng thịt biến dị để thay thế.

Ôn Dao nhớ đến trước đó ở trấn Hoàng Lâm giết rất nhiều chó biến dị, nói như vậy, không phải Ôn Dao lãng phí rất nhiều lương thực?

"Có điều bên trong thú biến dị này không có tinh hạch, không biết thú biến dị có tinh hạch và Zombie có cái gì khác nhau." Lâm Khê ở một bên bổ sung nói: "Đáng tiếc lần này chúng ta giết thú biến dị thú, bên trong cơ thể của nó không tìm được tinh hạch, tôi còn chưa thấy qua tinh hạch của thú biến dị đây này."

Nói xong còn nhìn Bạch Tiểu Tiểu đang ở một bên, Tiểu Tiểu bị nhìn cảm thấy lân phiến trên người đều muốn dựng thẳng lên, đáng giận thú hai chân này, lại dám nhớ thương tinh hạch bảo bối của nó! Đợi lát nữa ăn chết các người!

Rất nhanh đồ ăn đều đem lên trên bàn, bề ngoài chính xác không tệ cho lắm, mọi người cũng không hề nói nhiều, mở rộng cái bụng mà ăn thôi!

Bạch Tiểu Tiểu ở một góc hẻo lánh oán niệm vẽ vòng tròn, vì cái gì không có phần của Tiểu Tiểu chứ, đây là kỳ thị nó mà!

Ôn Dao ở đây ăn cơm thoải mái, bầu không khí trong phòng họp lại rất ngưng trọng.

Chương 57: Hội nghị đại lão

Edit & Beta: Trang Nguyễn

Căn cứ từ lúc bắt đầu xây dựng đến bây giờ cũng đã một tháng, các loại hạng mục công việc cơ bản đều đã đi theo quỹ đạo, căn cứ trưởng Triệu Khải Khang quyết định triển khai cuộc họp, xác định phương châm đường lối sau này. truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

Bởi vậy, sáng sớm hôm nay phòng họp an vị không ít người, thời điểm đợi Triệu Khải Khang đến phòng họp chuẩn bị họp, lại còn chưa thấy tư lệnh Tề.

Mọi người có chút mịt mờ nhìn qua Triệu Khải Khang, tư lệnh Tề này cũng quá không cho căn cứ trưởng mặt mũi rồi, bình thường thì thôi, hội nghị trọng yếu như vậy cũng không tới?

Sắc mặt Triệu Khải Khang vẫn như thường, cái gì cũng chưa nói trực tiếp bắt đầu hội nghị.

Đầu tiên hắn hỏi thăm một vài nghiên cứu của sở nghiên cứu sinh vật về Zombie và dị năng giả. Căn cứ có mấy sở nghiên cứu, nghiên cứu các hạng mục khác nhau, từng sở trưởng của sở nghiên cứu đều là người bận rộn, không có thời gian theo bọn hắn lãng phí thời gian, lãng phí tánh mạng mở hội nghị, bởi vậy đa phần chỉ phái trợ lý bên người tham gia.

Sở nghiên cứu sinh vật trợ lý Cao báo cáo tiến độ nghiên cứu Zombie, trước mắt chỉ có thể xác định Zombie ăn thịt là để bổ sung năng lượng của mình, theo thời gian càng lâu, Zombie sẽ càng thêm tiến hóa, tuy nhiên không biết cuối cùng sẽ tiến hóa thành bộ dáng gì, nhưng bọn hắn thống nhất nhận thức giả thiết sẽ một lần nữa tiến hóa thành bộ dáng nhân loại, nhưng đại não và tư duy sẽ không còn là cùng một người nữa, vấn đề này còn không có kết luận, dù sao theo lý thuyết não bộ của Zombie đã là người chết, nhưng hiện tại tất cả đều không thể theo lẽ thường mà nói nữa rồi.

Dị năng giả bởi vì không có bao nhiêu vật thể thí nghiệm, chỉ nghiên cứu máu huyết do dị năng giả cung cấp, sau đó là một vài thi thể dị năng giả đã chết. Bọn hắn đã xác định dị năng giả bị Zombie cùng cấp hoặc cấp thấp cắn tổn thương sẽ không biến đổi thành Zombie, nhưng với Zombie đẳng cấp cao mà nói thì vẫn sẽ lây nhiễm.

"Trước mắt quy luật có thể biến thành dị năng giả chúng ta cũng không tìm được, có điều người bình thường dưới sự kích thích cũng có thể biến thành dị năng giả, đây là xác định, tuy nhiên xác suất có chút nhỏ." trợ lý Cao đẩy gọng kính, tiếp tục nói: "Chúng tôi cho rằng loại virus không biết tên này thật ra còn tiềm phục trong cơ thể của mỗi người bình thường, dưới sự kích thích thích hợp sẽ kích phát tiềm năng của con người, nhưng làm sao để kích phát còn cần thí nghiệm nhiều hơn nữa."

Triệu Khải Khang gật gật đầu, quay đầu hỏi Giáo sư Trầm của sở nghiên cứu vật lý: "Nghiên cứu tinh hạch có đột phá gì không?"

Bởi vì giáo sư Trầm có một số việc muốn phản ánh với phía trên, bởi vậy lần này hắn và sở trưởng đề xuất tham gia hội nghị.

Trầm Minh Đạt lắc đầu: "Trước mắt vấn đề lớn nhất chính là tính ổn định của tinh hạch, năng lượng bên trong vô cùng không ổn định, muốn chuyển hóa thành nguồn năng lượng chúng ta muốn dùng không chỉ phải hao tổn thật lớn, đồng thời không có tính lâu dài."

"Còn về việc hấp thụ năng lượng bên trong tinh hạch thì sao?"

"Chỉ cần năng lượng tinh hạch không ổn định, không thể hấp thu."

Triệu Khải Khang gật gật đầu, khích lệ nói: "Tôi đã biết, tinh hạch căn cứ sẽ tiếp tục thu gom, hi vọng các người sớm ngày đưa ra thành quả."

Đang chuẩn bị hỏi thăm sở nghiên cứu kế tiếp, Triệu Khải Khang lại nhìn thấy vẻ mặt Trầm Minh Đạt có chút muốn nói lại thôi: "Giáo sư Trầm, còn có vấn đề gì sao?"

"Vâng... Căn cứ trưởng, tôi muốn đề nghị một chuyện không có liên quan đến chuyện nghiên cứu." Trầm Minh Đạt có chút khẩn trương nói.

"Ngài nói." truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

"Là như thế này, tôi muốn hỏi căn cứ có tính toán gì với những đứa trẻ kia không?" Trầm Minh Đạt liếm liếm khóe miệng, nhìn vợ khổ cực như vậy, tuy ông ủng hộ nhưng càng đau lòng hơn, cho nên mới muốn nói với căn cứ trưởng, xem có biện pháp giải quyết nào hay không.

"Trẻ em là tương lai, là hi vọng, bây giờ nơi này tận thế, trẻ em càng không dễ sinh tồn, căn cứ không thể thu dưỡng những đứa trẻ này sao? Dù sao đến lúc đó tiêu diệt Zombie, trẻ em mới là đời sau, nếu như không quan tâm, đến lúc đó sẽ tạo thành đứt đoạn."

Triệu Khải Khang còn chưa mở miệng, đã có người phản đối: "Hiện tại căn cứ hơi sức đâu lo lắng những đứa trẻ kia, nuôi trẻ con người lớn phải làm sao bây giờ? Đàn ông mới là quân chủ lực tiêu diệt Zombie, tốn kém nuôi mấy đứa nhỏ, không có người tiêu diệt Zombie, không phải đồng dạng Game Over sao."

"Nuôi mấy đứa nhỏ không hề tốn kém, điều một chút vật tư để cho bọn nó không chết đói là được rồi!" Trầm Minh Đạt sốt ruột

"Đi đâu điều? Hiện tại căn cứ nuôi sống nhiều người như vậy đều thua chị kém em rồi."

Đương nhiên cũng có người đồng ý với quan điểm của Trầm Minh Đạt: "Tôi cảm thấy giáo sư Trầm nói rất đúng, quả thật nên rút một phần tinh lực quan tâm chăm sóc trẻ em."

"Còn có phụ nữ có được không? Không có phụ nữ lấy đâu ra trẻ con?"

"Bây giờ không có trẻ con, sau này lại sinh không phải tốt rồi à!"

"Bây giờ ông nhìn xem căn cứ nhiều thiếu nữ? Một phần mười còn chưa tới! Còn nói sau này sinh! Bây giờ cũng không nhất định sinh ra được, ông xem những người phụ nữ kia sinh tồn như thế nào kia, thân thể kia đã sớm rách nát rồi, làm sao mà sinh? Ông tự mình sinh ah!"

"Sau này không thể thụ tinh ống nghiệm sao?"

...

Lập tức toàn bộ người trong phòng họp bắt đầu tranh luận... Triệu Khải Khang gõ bàn hội nghị, đợi mọi người im lặng hết thì ông ta mới nói với thư ký Lý đang ở một bên ghi chép: "Đây cũng là vấn đề cần giải quyết, trước ghi nhớ, bây giờ tạm thời không thể rút ra nhân lực vật lực, đợi có thời gian lại thương thảo."

Rốt cuộc trái tim vẫn luôn nhấc trên cao của Trầm Minh Đạt cũng buông xuống, mặc dù chưa có đạt được câu trả lời chính xác đầy sức thuyết phục, nhưng có thể để cho căn cứ trưởng ghi nhớ cũng tốt, ít nhất làm cho căn cứ trường nhớ kỹ cũng tốt, ít nhất cũng treo ở đó.

Kế tiếp là sở nghiên cứu nông khoa, người đến chính là trợ lý Lưu bên cạnh giáo sư Liêu, trên người hắn mặc bộ quần áo dính không ít bùn đất, xem bộ dáng là mới từ ruộng đồng chạy thẳng đến đây, cũng không kịp thay quần áo.

Hắn nhìn trên hơn hai mươi tuổi, trước tận thế là nghiên cứu sinh nông nghiệp, hiện tại ngồi ở phòng họp đầy các vị lãnh đạo cao tầng nên hắn có chút không được tự nhiên, trong lòng thở dài tại sao lại bị giáo sư Liêu bắt làm tráng đinh. truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

Hắn hắng giọng một cái, giới thiệu nửa tháng này sở nghiên cứu nghiên cứu một vài cây nông nghiệp, cuối cùng tổng kết nói: "Chúng tôi cảm thấy, bây giờ không phải tất cả thực vật đều không thể ăn được, mặc dù có vài cây nông nghiệp hoàn toàn trở thành có độc hoặc có tính công kích, nhưng cũng không có ít cây phát sinh dị biến theo chiều hướng tốt, ví dụ như bây giờ chúng tôi phát hiện khoai tây không chỉ lớn hơn trước, hơn nữa hương vị cũng thơm hơn, trước mắt có thể đủ tư cách trở thành hạt giống gieo trồng chủ yếu."

"Ah? Thế thì rất không tồi, sản lượng như thế nào?" Triệu Khải Khang có chút cao hứng, đến bây giờ cuối cùng cũng nghe được một tin tức tốt.

"Ngược lại dị năng hệ Mộc có thể làm nẩy mầm không ít, có điều giáo sư Liêu hi vọng tốt nhất có thể tự mình gieo trồng, đây mới là căn bản, bởi vậy hiện tại sở nghiên cứu chủ yếu chia làm ba bộ phận, một bộ phận là hệ Mộc thúc đẩy sinh trưởng, một bộ phận là vun trồng đất đai, còn lại là tìm kiếm nghiên cứu tính chất mới của thực vật có thể sử dụng được. Có điều bây giờ nhiệt độ càng ngày càng cao, đào tạo tự nhiên có vấn đề rất lớn, giáo sư nghĩ nên tìm vài loại thực vật ăn được có thể sống ở nhiệt độ cao."

"Rất tốt rất tốt, tiếp tục cố gắng, dân lấy ăn làm trời, trọng trách tương lai căn cứ phần lớn đều đặt trên người các người đấy!"

Triệu Khải Khang khen ngợi bọn hắn, tâm tình vẫn luôn lo nghĩ rốt cuộc cũng buông lỏng không ít, ăn uống vẫn là đại sự, so với việc đi ra ngoài thu thập vật tư không phải kế lâu dài, nếu như căn cứ có thể tự cấp tự túc thì tốt nhất.

Đang chuẩn bị hỏi đến người phụ trách xây dựng căn cứ có tiến triển thế nào thì "Két" một tiếng, cánh cửa lớn phòng họp bị mở ra, Tề Cảnh Huy mang theo mấy thân binh nghênh ngang đi đến, cũng mặc kệ vị trí của mình ở đâu, trực tiếp ngồi vào chỗ trống cuối cùng, dáng người đám thân binh cao ngất đứng phía sau anh.

Nhìn thấy mọi người đều theo dõi anh mà không nói lời nào, hai tay Tề Cảnh Huy khoanh ở trước ngực, dựa vào chỗ ngồi phía sau lưng, hướng về phía mọi người giơ tay lên: "Đều nhìn tôi làm gì, tiếp tục đi."

Đoàn người ông nhìn tôi, tôi xem ông, cuối cùng nhất trí đưa ánh mắt quăng về phía căn cứ trưởng đang ngồi phía trên.

Triệu Khải Khang cười cười, nhẹ gật đầu về phía Tề Cảnh Huy, tiếp tục câu hỏi.

Xây dựng căn cứ, chữa bệnh, nhà xưởng, giao dịch vật tư... từng người phụ trách đều báo cáo, nói tóm lại, tổng thể phát triển không tệ, nhưng vấn đề trọng yếu nhất vẫn là thiếu nhân tài chuyên nghiệp cùng các loại thiết bị, mà việc này muốn gấp cũng không được.

Tất cả mọi người nói xong, Triệu Khải Khang quay đầu nhìn về phía Tề Cảnh Huy: "Tư lệnh Tề, báo cáo trước đó ông chưa nghe, có cần bọn hắn thuật lại một lần nữa hay không?"

"Không cần." Tề Cảnh Huy khoát khoát tay: "Rất nhiều chuyện tôi cũng không hiểu, lại không đúc kết được, chuyện chuyên nghiệp cứ giao cho người chuyên nghiệp phụ trách, tôi chỉ muốn hỏi một chút chuyện tôi cảm thấy hứng thú mà thôi."

"Ông hỏi đi." Triệu Khải Khang đưa tay.

"Giáo sư Trầm."

Bị điểm tên Trầm Minh Đạt lập tức thẳng người lên, cả người ngồi nghiêm chỉnh, giống như đứa nhỏ bị thầy quát lên trả lời câu hỏi vậy.

Không có cách nào, khí thế trên người tư lệnh Tề quá dọa người, đó chân chính là hơi thở của quân nhân giết chóc hàng loạt rèn luyện thành.

"Tôi muốn biết nghiên cứu năng lượng tinh hạch có tiến triển gì."

Trầm Minh Đạt đem những lời trước đó lặp lại lần nữa, Tề Cảnh Huy có chút bất mãn: "Cái này còn kéo dài sao? Hiện tại vũ khí tiêu hao khá lớn, dự trữ không còn nhiều lắm, nếu như không đến căn cứ quân sự khác vận chuyển thì cần phải sử dụng nguồn năng lượng mới, tôi hy vọng nguồn năng lượng này có thể tiến triển sau đó dùng cho quân sự trước nhất."

"Tư lệnh Tề, lời này của ông nói không đúng." Triệu Khải Khang nói ra, "Quân sự chính xác rất trọng yếu, thế nhưng trên phương diện dân sinh cũng không thể không quản, tất cả tinh lực đều dành cho quân sự, dân chúng sinh sống như thế nào bây giờ?"

"Đó có lẽ là vấn đề của ông, tôi chỉ quản quân đội của tôi, không có quân đội chúng tôi, ai đến bảo hộ cho con cừu nhỏ như các ông ở bên trong bốn bức tường vây như thế này?" Tề Cảnh Huy phì cười một tiếng.

"Ông!" Triệu Khải Khang nắm chặt nắm đấm, cuối cùng vẫn nhịn cơn tức này xuống, không bất hòa không tranh chấp với tên quân nhân ngang tàng bạo ngược này!

"Còn có." Tề Cảnh Huy bổ sung nói: "Tôi hi vọng xây dựng một sân huấn luyện ở khu vực mới thành lập."

"Như thế nào? Khu địa bàn Duy Hòa của các người không phải lớn nhất rồi sao? Còn tranh đoạt địa bàn với dân chúng bình thường?" Triệu Khải Khang nhịn không được giễu cợt nói.

"Không phải cho quân đội, bây giờ là thời kỳ bất thường, tôi hy vọng có thể tăng cường thể năng cùng sức chiến đấu của mỗi người, tận hết khả năng bảo tồn sinh lực." Vẻ mặt Tề Cảnh Huy có chút nghiêm túc: "Tuy có không ít người đã thức tỉnh dị năng, nhưng càng nhiều người bình thường hơn, không phải nói tiến vào căn cứ liền vô ưu vô lo, nguy hiểm vẫn luôn tồn tại, cho nên mỗi người đều cần phải huấn luyện, tốt nhất toàn dân đều có thể làm được!"

"Nói thì nhẹ nhàng, cũng không phải mỗi người đều nguyện ý đi, hơn nữa, ai đến dạy?" Những cao tầng trong trụ sở không khỏi phản bác nói.

"Sắp sinh tử tồn vong đến nơi, không phải do bọn hắn không học không luyện! Không đi quân pháp xử trí! Về phần dạy, trong tay ông đây có rất nhiều người dạy, cũng không cần các người quan tâm."

"Tư lệnh Tề, đầu tiên, dân chúng không là quân binh của ông, cũng không thể dùng quân pháp xử trí, tiếp đó trong quân đội có nhiều thứ không thể truyền ra cho người bên ngoài, điều này ông rõ ràng hơn chúng tôi, đừng để đến lúc đó bị quân pháp xử trí biến thành ông."

"Móa nó, thời kỳ bất thường hành xử khác thường, đây là các người muốn đợi đến lúc Zombie cắn cổ các người, các người mới bắt đầu kêu cứu mạng à?"

"Tư lệnh Tề, ông nên nói đạo lý." truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

"Mẹ nó, chít chít meo meo cái gì đấy, ông đây nói rõ ràng là đạo lý!" Tề Cảnh Huy không kiên nhẫn được nữa, anh dùng lực vỗ xuống bàn, từ bên hông rút ra khẩu súng lục, chỉ vào quan viên đang nói chuyện, quát lớn: "Lại nói nhảm ông đây một phát bắn chết ông!"

Vù thoáng một phát, thân binh sau lưng Tề Cảnh Huy cũng đều lấy súng chỉa thằng vào quan viên vừa nói chuyện kia.

Chương 58: Đá năng lượng?

Edit & Beta: Trang Nguyễn

Không khí toàn bộ phòng họp đông cứng lại, tất cả mọi người thở mạnh cũng không dám, thậm chí không ít người còn ngừng thở, sợ nhao nhao đến tên Diêm Vương đang muốn lấy mạng người này.

Bị súng chỉa vào mặt, mặt quan viên kia trướng đến đỏ bừng, trán bắt đầu đổ mồ hôi, trong lòng bàn tay dinh dính, trái tim đều nâng lên đến cuống họng rồi, nhưng hắn cắn răng không dám nói gì, phải biết, tên điên này có thể không nói đùa.

Thời điểm tận thế bắt đầu không bao lâu, căn cứ đã có người phản đối anh ta, thậm chí còn muốn xa lánh anh ta, kết quả anh ta vẫn đang ở trước mặt tất cả mọi người cho người nọ một phát súng, trực tiếp bị mất mạng. Cho dù phản ánh đến trung ương cũng đều vô dụng, hậu trường của người ta cứng rắn đây này.

Hiện tại thông tin không tiện, coi như là liên lạc được với bên trên, cũng chỉ nói những chuyện quan trọng, đâu còn thời gian quan tâm người râu ria đã chết kia nữa.

Huống chi hiện tại trong tay anh nắm giữ toàn bộ binh quyền của căn cứ, không phát hiện ngay cả căn cứ trưởng cũng không dám trực tiếp đối đầu với anh sao.

Vẫn là Triệu Khải Khang ho vài cái, phá vỡ sự yên tĩnh đáng sợ này, hắn cười cười với Tề Cảnh Huy: "Tư lệnh Tề, tiểu Hứa không có ác ý, chỉ là vài câu nói đùa cho vui, ông đừng xem là thật."

"Hừ, cho tới bây giờ ông đây không hay nói đùa." Tề Cảnh Huy cười lạnh một tiếng, vẫn cất súng vào, thân binh phía sau lưng cũng thẳng tắp cất súng.

"Có điều các người đều có đạo lý, quả thật là phải tăng cường vũ lực cho dân chúng, lại để cho bọn hắn có càng nhiều năng lực tự bảo vệ mình, như vậy cũng có thể giảm bớt một chút gánh nặng cho căn cứ. Có điều vẫn phải báo lên trên một tiếng, dù sao chúng ta vẫn lệ thuộc vào sự lãnh đạo của bên trên."

"Stop!" Tề Cảnh Huy có chút khinh thường: "Nhìn thói quan liêu của các người mà xem, đi thôi, nắm chặt thời gian viết báo cáo, có điều sân huấn luyện phải tranh thủ thời gian xây dựng cho ông... nghe thấy chưa!"

Người phụ trách xây dựng căn cứ lập tức gật đầu như băm tỏi, còn vụng trộm liếc nhìn Triệu Khải Khang, xem hắn không có lộ ra biểu tình phản đối gì mới nhẹ nhàng thở ra, haiz, thật sự là Diêm Vương đánh nhau, tiểu quỷ gặp nạn mà.

Xác định đằng sau mọi người phải viết nội dung công tác, tất cả mọi người bắt đầu lục tục ngo ngoe rời khỏi, Tề Cảnh Huy đã sớm đầu tàu gương mẫu đi ra cửa trước, cuối cùng chỉ còn lại Triệu Khải Khang và thành viên tổ chức của hắn cùng với sở nghiên cứu sinh vật trợ lý Cao ở lại đến cuối cùng.

"Trợ lý Cao, có chuyện gì sao?"

Trợ lý Cao nhìn nhìn những người khác, có chút ấp úng. Triệu Khải Khang hiểu ý, hắn phất phất tay, lại để cho những người khác đi trước, chỉ để lại bí thư Lý.

Trợ lý Cao đến gần Triệu Khải Khang, nhỏ giọng nói sát vào bên tai hắn: "Căn cứ trưởng, là như thế này, sở trưởng chúng tôi muốn tôi nói với ngài, thật ra, hy vọng nhanh chóng giải mã dị năng của dị năng giả, cũng không phải là không có cách."

"Ah? Cách gì?" giọng điệu Triệu Khải Khang lãnh đạm nhìn hắn.

"Hiện tại không có tiến triển gì chủ yếu là bởi vì chỉ có một chút máu huyết để nghiên cứu, tối đa chỉ là thi thể của dị năng giả đã chết, đồ vật có thể nghiên cứu không nhiều lắm, nếu như có thể có tìm vật thể thí nghiệm còn sống..."

"Được rồi! Đừng nói nữa, tôi không đồng ý nghiên cứu thân thể con người, nếu như dị năng không có gì đột phá, vậy thì trước tiên cứ nghiên cứu Zombie cho kỹ vào, cái này không thiếu vật thể thí nghiệm."

Trợ lý Cao còn muốn nói điều gì nữa, nhưng Triệu Khải Khang đã nghiêm mặt, thư ký của hắn nói hắn bận rộn công việc rồi kéo trợ lý Cao ra ngoài. Đợi đến lúc thư ký Lý trở về, liền nhìn thấy căn cứ trưởng đứng ở bên cửa sổ, ánh mắt mịt mờ không rõ nhìn chằm chằm bên ngoài, mà xa xa, xe quân đội của tư lệnh Tề từ từ biến mất không còn thấy bóng dáng nữa. truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

"Căn cứ trường, tên điên này quá không cho ngài mặt mũi rồi, tốt xấu gì các người cũng cùng cấp, hắn làm như hắn mới chính là căn cứ trưởng vậy." Thư ký Lý đi đến sau lưng Triệu Khải Khang, lơ đãng phàn nàn nói.

Triệu Khải Khang không nói gì, tròng mắt thư ký Lý chuyển lòng vòng, hắn tiến đến gần nói khẽ: "Tôi cảm thấy lời của trợ lý Cao nói có thể cân nhắc một chút, mỗi ngày dị năng giả đi ra ngoài nhiều như vậy, chết ở bên ngoài không biết bao nhiêu, mất tích mấy người cũng không phát hiện được, nếu như có thể biết rõ nguyên lý sinh ra dị năng, chúng ta có thể có được rất nhiều dị năng giả, đến lúc đó cũng có thể chống lại tên điên Tề kia."

Triệu Khải Khang xoay mạnh người lại, ánh mắt lạnh như băng nhìn hắn, thẳng đến khi thấy trán hắn toát ra mồ hôi hột, có chút không biết làm sao, Triệu Khải Khang mới từ từ nói ra: "Lời như vậy tôi không muốn nghe lại lần thứ hai. Tôi cùng tên điên kia có mâu thuẫn, nhưng còn không đến mức vì một thứ gì đó mà đánh mất nhân tính! Chính cậu cũng tự tỉnh táo chút đi!"

Thư ký Lý thẳng tắp gật đầu, cam đoan tư tưởng đoan chính, thời khắc thanh tỉnh.

Triệu Khải Khang gật gật đầu, xoay người rời đi, thư ký Lý lập tức chậm rãi ngẩng đầu, đáy mắt hiện lên tinh quang, cuối cùng kéo khóe miệng, chỉnh lại cổ áo, đuổi theo Triệu Khải Khang.

Tề Cảnh Huy từ từ nhắm hai mắt ngồi ở vị trí kế bên tài xế, bỗng nhiên, anh mở miệng hỏi lái xe: "Buổi sáng chuyện tôi giao, cậu đã làm xong chưa?"

"Đã sớm phân phó xuống, tư liệu đã đưa đến trên bàn của ngài, ngài trở về có thể thấy được."

Tề Cảnh Huy gật gật đầu, trong lòng nghĩ không biết có phải con gái của Uyển Uyển không, đã nhiều năm như vậy, cũng không biết Uyển Uyển sống như thế nào...

Năm đó Uyển Uyển thật đúng nhẫn tâm, vì tên tiểu bạch kiểm kia, bỏ lại người nhà, bỏ lại những người bạn như bọn họ...

Bọn Ôn Dao còn không biết có một nhân vật trọng yếu đang nhớ thương bọn họ đâu, ăn cơm trưa xong, mấy người Ôn Minh dẫn theo Ôn Dao các cô đi dạo khu buôn bán, ngược lại Từ Dương vẫn muốn tiến đến bên Ôn Dao tìm cách lôi kéo làm quen, đáng tiếc Ôn Minh canh phòng nghiêm ngặt lại tử thủ, khiến cho cậu bị giết sạch mà rút lui.

Cậu lại đem lực chú ý rơi vào trên người Lạc Ngữ Điệp, tiểu loli này cũng rất đáng yêu nha, có điều tiểu loli có chút sợ người lạ, không biết nói chuyện, còn trốn đằng sau con rắn biến dị kia, thật sự không thú vị chút nào.

Đi dạo xong khu buôn bán, không có gì để mua, một đoàn người Ôn Dao lại đi đến chỗ ở của bọn Từ Dương, giúp bọn hắn đổ đầy các bình đựng nước, làm cho Từ Dương cảm động, thiếu chút nữa ôm Ôn Dao gọi cha mẹ tái sinh luôn rồi!

Phải biết cậu đã rất nhiều ngày không được tắm rửa đàng hoàng rồi, đặc biệt gần đây thời tiết càng ngày càng nóng, mỗi lần đi ra ngoài cả người đều là mồ hôi, còn mang theo đầy người huyết tinh và mùi hôi thối, nhưng chỉ có thể dùng một chút nước lau một lần qua người, không có cách nào tắm rửa thoải mái một trận, cậu cảm thấy mình sắp thiu luôn rồi!!

Ngược lại Cố Minh Duệ chú ý đến dị năng của Ôn Dao rõ ràng mạnh hơn người bình thường rất nhiều, phóng nhiều nước như vậy mà không biểu hiện một chút cảm giác mệt mỏi nào, hơn nữa tốc độ phóng thích dị năng cũng nhanh hơn những người khác rất nhiều, nhưng con người cậu không phải người lắm miệng, bạn bè không nói, nên cậu cũng làm như không nhìn thấy.

Về đến nhà Ôn Minh muốn tiếp tục trôi đổi tình cảm cùng em gái cưng, kết quả lại bị ghét bỏ, đành phải đi về phòng mình minh tưởng, tranh thủ sớm ngày tu luyện dị năng, bảo vệ em gái!

Ôn Dao trở lại gian phòng của mình, sau khi khóa chặt cửa ngồi xuống trên giường, lấy ra xuất ra viên đá mua buổi sáng tinh tế quan sát.

Viên đá trong tay to bất quá cỡ nắm tay, hình dạng không quy tắc, nhan sắc hiện lên màu xanh đen, bên trên có hoa văn từng vòng hoa xinh đẹp, quả thật là một viên đá vô cùng đẹp mắt.

Ôn Dao phóng xuất tinh thần lực ra, thời gian dần qua tiếp xúc với viên đá, quả nhiên, đã nhận ra nhàn nhạt sóng năng lượng dao động. Cổ năng lượng này giống như năng lượng trong trời đất, nhưng vô cùng yếu, hơi không chú ý cũng sẽ bỏ qua.

Nghĩ nghĩ, Ôn Dao lấy ra một con dao găm của người lùn rèn từ trong không gian, từ từ dùng lưỡi dao mở viên đá ra, quả nhiên không hổ là công nghệ của người lùn, không phải tốn bao nhiêu sức lực, viên đá bị cắt xuống một khối, ở mặt cắt ngang viên đá, phát hiện trong lòng có một khối tinh thể trong suốt, đồng thời, viên đá phát ra năng lượng chấn động cũng mạnh rất nhiều.

Ôn Dao cẩn thận gọt sạch đá chung quanh tinh thể, rất nhanh, hiện ra ngay trước mặt Ôn Dao chính là một khối tinh thạch trong suốt bất quy tắc, nhìn hình dáng bên ngoài có chút giống tinh hạch Zombie, nhưng càng thêm sáng óng ánh hơn. Dùng tinh thần lực cảm thụ, rõ ràng hiện tại sóng năng lượng của tinh thạch dao động mạnh hơn, xem ra trước đó là do bên ngoài có đá ngăn cản, cho nên sóng năng lượng mới có thể yếu như vậy. truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

Năng lượng bên trong tinh thạch rất ôn hoà, cũng rất thuần túy, so với năng lượng sau khi tinh lọc hết còn thuần túy hơn.

Đây là cái gì? Năng lượng khoáng thạch? Ôn Dao cảm thấy cái này có chút giống đá năng lượng ở đại lục Ella, ở bên trong những khoáng thạch kia hàm chứa năng lượng khác nhau, có thể sử dụng chế tạo trang bị vũ khí các loại, thậm chí chế dược.

Đá năng lượng này ở đâu ra? Cùng tận thế có liên hệ gì không?

Phải biết, một đầu mạch khoáng hình thành cần phải trải qua năm tháng dài đăng đẳng, nhưng tận thế lại đột nhiên phát sinh, thời gian giữa hai cái này không giống nhau, nhưng lại có cùng nguồn gốc năng lượng, thật sự khiến cho người ta không thể không hoài nghi.

Ôn Dao lắc lắc đầu, quyết định không nghĩ nữa, Ôn Dao không thế nào lành nghề với mấy thứ đồ vật cong cong quẹo quẹo này, vẫn nên giao cho người đi tìm hiểu đi!

Ôn Dao thử nghiệm thu nạp năng lượng tinh thạch vào trong cơ thể, quả nhiên, cũng giống như tinh hạch sau khi tinh lọc, có thể hấp thu, hơn nữa còn dễ dàng hơn so với tinh hạch Zombie, Ôn Dao cảm thấy những năng lượng này càng gia tăng tính ôn hòa, dù thời điểm hấp thu có lực cản nhất định, tốn hao thời gian dài hơn một ít.

Bởi vì có lực cản, Ôn Dao cảm thấy tinh thạch này còn không phải thuần túy nhất, bên trong có lẽ vẫn có một ít tạp chất, mà những tạp chất này sẽ ảnh hưởng đến tốc độ hấp thu.

Sau khi thu nạp được một ít năng lượng, tinh thạch lớn nhỏ không có phát sinh biến hóa, nhưng lại u ám chút ít.

Nghĩ nghĩ, Ôn Dao cất tinh thạch vào, đợi đến lúc ăn cơm ném cho những người khác giải quyết.

Không bao lâu, Hạ Uyển cùng Ôn Trác đều trở về, buổi sáng Hạ Uyển đi đến sở nghiên cứu nông khoa không bao lâu sau đã bị đuổi ra ngoài, cũng thông báo sau này chị không cần đến nữa.

Vì sao? Hệ mộc người ta thúc đẩy sinh trưởng lên đều là thực vật tươi tốt, khoai tây to lớn, rau quả xanh mơn mởn. Chị ngược lại rất tốt, thúc đẩy sinh trưởng thực vật ra không chỉ cành lá táo bạo biết quật người, ngay cả thúc đẩy khoai tây sinh trưởng cũng là màu tím đấy, có thể tưởng tượng được đấy, xét nghiệm —— hàm chứa kịch độc.

Thế mà làm cho giáo sư Liêu tóc bạc tức giận, trực tiếp đuổi "Sát thủ thực vật" Hạ Uyển đi ra ngoài, hơn nữa còn nói không cho chị đến gần sở nghiên cứu 100m.

Cứ như vậy, Hạ Uyển cùng Ôn Trác hai người vui sướng đi dạo cả ngày ở căn cứ, đặc biệt sau khi tụ họp với Ôn Minh, không cần quan tâm sinh hoạt của con gái, bởi vì con trai đều sẽ thu xếp rất tốt, Ôn Trác biểu thị vô cùng hài lòng.

Về đến nhà Ôn Trác chuẩn bị đi làm cơm tối, Hạ Uyển lôi kéo Ôn Dao cùng Lạc Ngữ Điệp thử những trang sức nhỏ chị mua được hôm nay, về phần lấy đâu ra điểm tín dụng, Ôn Dao biểu thị sáng sớm lúc ra cửa Ôn Trác cầm không ít đồ đạc trong không gian đi ra ngoài...

Nhìn thấy đủ loại vật vật phẩm trang sức kia, Ôn Dao có chút đau đầu, Ôn Dao thật sự không thích bị người ăn mặc trang điểm y hệt em bé nha!

Nhìn xem vẻ mặt Lạc Ngữ Điệp ẩn nhẫn như búp bê bị Hạ Uyển loay hoay, Ôn Dao nghĩ nếu không cứ chuồn trước? Đang nghĩ ngợi, tiếng chuông cửa vang lên, Ôn Dao lập tức vứt bỏ Lạc Ngữ Điệp, dứt khoát đi ra mở cửa.

Chương 59: Cố nhân đến

Edit & Beta: Trang Nguyễn

Tác giả: Chương trước cuối cùng sửa lại một tí nội dung, trước đó miêu tả mẹ Hạ có chút ngốc bạch ngọt, ma ma có thể hơi ngốc một chút, nhưng không thể quá ngốc, không thể cản trở! Không biết nhóm tiểu thiên sứ có thể xem lại một lần nữa không ~

Rất cảm ơn ý kiến cùng đề nghị của mọi người, mọi người bình luận ta đều có xem, hợp lý ta đều sửa lại, hi vọng mọi người có thể tiếp tục cho ta ý kiến cùng đề nghị ~

————

Mở cửa, nhìn thấy Tề Cảnh Huy một thân quân trang đứng ngoài cửa, Ôn Dao thoáng nghi hoặc, đây không phải người ngồi trên xe quân đội sáng hôm nay gặp được sao, tới đây làm gì vậy?

Tề Cảnh Huy nhìn cô bé con có chút nhíu mày trước mắt, trái tim đều mềm nhũn, bộ dáng cô bé cau mày thật giống dáng vẻ khi Uyển Uyển còn bé không vui...

Ôn Dao trên dưới đánh giá Tề Cảnh Huy một phen: tóc đã gội sạch, còn chải đầu ngay ngắn, trên người còn có một luồng hơi nước, trước khi đến đã tắm rửa qua, quân trang cẩn thận tỉ mỉ mặc lên người, thân thể thẳng tắp.

Ôn Dao có thể cảm giác anh khẩn trương kích động, thậm chí còn có một tia bất an, đây là... người yêu cũ của mẹ? truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

Hai người cứ như vậy im ắng đối mặt nhau, ai cũng không mở miệng. Ôn Dao đang đợi đối phương mở miệng, Tề Cảnh Huy thì rơi vào hồi tưởng.

Thấy con gái đi mở cửa đứng ở đằng kia nửa ngày trời cũng không có lên tiếng, Hạ Uyển vừa đi ra cửa vừa lên tiếng hỏi: "Dao Dao, làm sao vậy? Là ai ở bên ngoài... anh Cảnh Huy!"

Hạ Uyển há to mồm nhìn người ngoài cửa, phản ứng có chút không kịp, tuy có nghe tên anh cũng đã biết rõ anh ở trong căn cứ này, vậy sẽ có lúc chạm mặt, lại thật không ngờ, ngày hôm nay nhanh đến như vậy.

Tề Cảnh Huy nhìn thấy Hạ Uyển trong phòng, cũng có chút ít cảm thán, hơn hai mươi năm không gặp, thời gian dường như đặc biệt ưu ái em ấy, cũng không lưu lại trên người em ấy bao nhiêu dấu vết, vẫn xinh đẹp như trước đây, thậm chí còn tăng thêm sự thành thục thùy mị.

Ôn Dao nháy nháy con mắt, cho nên... Thật sự là người yêu cũ à?

"Tiểu Uyển, có khách đến nên mời vào nhà, đừng đứng ở bên ngoài." Ôn Trác thò nửa người từ phòng bếp ra, nói xong lại tiến vào phòng bếp.

Mẹ nó, tên tiểu bạch kiểm kia! Lại dám lấy bộ dạng chủ nhân tiếp đãi anh?!

Mắt thấy Tề Cảnh Huy trừng mắt, trên tay bắt đầu xắn tay áo, dường như lại muốn giống như tình cảnh gặp mặt lúc trước, Hạ Uyển vội vàng mời Tề Cảnh Huy vào nhà: "Anh Cảnh Huy, mau vào đi, đây là con gái của em Dao Dao, anh còn chưa gặp qua?"

Chụp lấy Ôn Dao nói: "Dao Dao, đây là bác Tề, mau chào bác đi con."

Ôn Dao lẳng lặng đánh giá Tề Cảnh Huy, cũng không lên tiếng, chỉ là nhẹ gật đầu.

Hạ Uyển cười cười đầy bất đắc dĩ: "Anh Cảnh Huy, anh đừng để ý, từ nhỏ Dao Dao không thích nói chuyện, sau này lớn lên đã đỡ hơn rồi."

Nhìn thấy cô gái khi còn bé mình thương yêu như em gái ruột bây giờ lại đối xử khách sáo với mình như thế, trong lòng Tề Cảnh Huy có chút không dễ chịu, anh cũng lười tìm Ôn Trác gây phiền toái, vừa vào nhà vừa trả lời: "Thì ra gọi là Dao Dao à, buổi sáng hôm nay trên đường tình cờ anh nhìn thấy, anh liếc mắt liền phát hiện giống em khi còn bé như đúc, kết quả buổi sáng có cuộc họp, không đến hỏi thăm được, về sau tra xét tư liệu, mới biết được thì ra thật sự là con gái của em."

Cho nên vì nguyên nhân của mình sao? Ôn Dao có chút bó tay rồi, vị cố nhân gặp đại trên đường cái này thẳng thắn lại có chút lão luyện à!

"Thì ra là như vậy ah." Hạ Uyển cười cười.

"Đúng rồi, em còn có con trai nữa, Dao Dao, đi gọi anh con xuống."

Nhìn Ôn Dao đi lên lầu, Tề Cảnh Huy lại nhìn về phía cô bé khác đứng nơi hẻo lạnh bên ghế sô pha, cả người cô bé này kéo căng, cả người rơi vào trạng thái phòng ngự, ánh mắt nhìn về phía anh rất khẩn trương cũng rất cảnh giác: "Đây là..."

"Đây là cô bé thu dưỡng ở trên đường, được rồi, Ngữ Điệp, con lên lầu trước đi, đợi lát nữa lúc ăn cơm dì gọi Dao Dao đem cơm lên cho con."

Hạ Uyển biết có người đàn ông lạ lẫm ở đây cô bé ấy không được tự nhiên, đặc biệt là cả người Tề Cảnh Huy lộ ra một luồng hơi thở quân nhân sát phạt, sẽ chỉ khiến cô bé ấy càng thêm căng thẳng.

Tề Cảnh Huy ngồi xuống trên ghế sa lon, Hạ Uyển rót cho anh ly trà. Tề Cảnh Huy bưng lên nhấp một hớp, trà Long Tĩnh hảo hạng, cho dù ở tận thế sinh hoạt của Uyển Uyển cũng không tệ lắm.

Đặt chén trà xuống, Tề Cảnh Huy ngẩng đầu nhìn về phía Hạ Uyển. truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

"Em..."

"Anh..."

Hai người đồng thời mở miệng, sau đó nhìn thoáng qua nhau, cũng không nhịn được cười ra tiếng, trước đó có cái gì ngăn cách như có như không kia dường như cũng bị biến mất theo tiếng cười.

"Nhiều năm như vậy, em sống thế nào đây? Tên tiểu bạch kiểm kia có khi dễ em không?" Tề Cảnh Huy nhẹ giọng hỏi, nói xong câu cuối cùng kia, còn nâng cao âm lượng, lông mi nhướng lên một bên, tay cũng niết lại thành nắm đấm, dường như chỉ cần Hạ Uyển nói một câu không tốt anh liền muốn hành hung Ôn Trác một trận.

Hạ Uyển nở nụ cười, giống như nhớ đến lúc trước, Tề Cảnh Huy là đứa nhỏ lớn tuổi nhất trong đại viện, là bạn bè thân thiết của hai người anh của chị, từ nhỏ chỉ cần chị bị khi dễ, anh đều xông vào trước cả hai anh của chị lấy lại danh dự giúp chị.

"Em sống vô cùng tốt, không cần lo lắng. Anh Cảnh Huy, anh thì sao? Nhiều năm như vậy như thế nào? Chị Ngưng và Kỳ Kỳ thế nào?"

"Anh vẫn như cũ, ở trong bộ đội, chị Ngưng của em ở căn cứ Hoa Bắc rồi, Kỳ Kỳ ở cùng với mẹ."

"Thế..." Hạ Uyển muốn nói lại thôi, Tề Cảnh Huy biết rõ chị muốn hỏi cái gì, ngoại trừ người nhà của chị còn có ai nữa đây.

"Uyển Chi à, em nói em, làm sao lại bướng bỉnh như vậy chứ? Năm đó bác trai phản đối hai người, còn nói nếu em gả cho thằng nhóc kia liền cút ra khỏi cái nhà này, cái kia đều là nói nhảm. Kết quả thì sao, em ngược lại tốt rồi, thật đúng là chạy cùng thằng nhóc thúi kia, bây giờ còn sửa lại tên. Lúc phát hiện không thấy em nữa, bác gái phát tính tình với bác trai ngay tại chỗ, nghe nói bây giờ bác trai còn ngủ ở thư phòng đây này."

"Em..." Hạ Uyển không biết nên nói cái gì, nói hối hận? Muốn chị nói chị không hối hận, lại cảm thấy thật có lỗi với người nhà của mình, nhưng muốn chị từ bỏ tình cảm cùng Ôn Trác thì không thể nào, chỉ có thể nói năm đó chị quá mức cương ngạnh quật cường, không có suy nghĩ phương pháp uyển chuyển nào khác để giải quyết sự tình. Sau này muốn trở về thăm người nhà lại không kéo được mặt mũi, khẽ kéo kéo... lại kéo thành nhiều năm như vậy.

"Bác trai, bác gái, còn có anh trai chị dâu em đều rất nhớ em, bác trai chỉ là mạnh miệng, kỳ thật trong lòng đã sớm hối hận, hiện tại lại là tận thế, bọn họ cũng khỏe, em lại không quay về thăm bọn họ sẽ trễ à! Uyển Chi em hiểu rõ mà."

Nhiều năm như vậy, mọi người Hạ gia đều tìm Hạ Uyển Chi, bạn bè có giao tình đều hỗ trợ, tuy bác trai Hạ nói mạnh miệng đi thì vĩnh viễn đừng trở về, ông coi như không có sinh con gái như vậy, nhưng đến cùng cũng không ngăn cản những người khác đi tìm.

Nhưng mọi người đảm nhiệm xuất ra tất cả vốn liếng, hai người bọn họ dường như bốc hơi khỏi nhân gian, một chút dấu vết cũng đều không thấy, Tề Cảnh Huy cũng không khỏi không bội phục thủ đoạn của thằng nhóc kia, không hổ năm đó được người ta gọi là "Hắc hồ ly", đều không muốn chọc đến anh ta. truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

Hạ Uyển nghe Tề Cảnh Huy nói tình hình gần đây của người nhà, đôi mắt đỏ lên, thiếu chút nữa nước mắt rớt xuống, chị không phải không nhớ bọn họ, chỉ là vẫn luôn cố gắng không nghĩ đến mà thôi.

"Nếu em đồng ý đêm nay trở về anh liên lạc với người nhà của em, tuy hiện tại thông tin không tiện, nhưng anh của em đều ở trong quân đội, liên lạc này vẫn bảo trì đấy." Tề Cảnh Huy nghiêm túc nói, anh thật sự hy vọng cô em gái nhìn từ nhỏ này có thể hạnh phúc, có thể đoàn viên cùng người nhà.

"Cái này..." Hạ Uyển thoáng chút do dự, chị vừa muốn lại vừa thấy sợ, trong lòng lộn xộn, không biết nên làm sao bây giờ.

"Anh Cảnh Huy, anh để em suy nghĩ kỹ đã."

"Được, dù sao ở trong căn cứ, em nghĩ kỹ rồi nói với anh một tiếng. Đúng rồi, các người có muốn đến khu bên kia của anh không, an toàn rất nhiều."

"Không cần, ở đây rất tốt."

Hạ Uyển lau lau khóe mắt, cười từ chối.

Tề Cảnh Huy cảm thấy có người đang nhìn chằm chằm vào hắn, nhìn lại, ngay chỗ cầu thang lầu hai trên bậc thang có hai người một lớn một nhỏ ngồi xổm, dung mạo có chút tương tự đều là vẻ mặt ngốc trệ xuyên qua lan can nhìn anh, rất có cảm giác buồn cười.

Ôn Minh nhìn thấy bị phát hiện rồi, cậu cũng không xấu hổ, đứng lên vỗ vỗ quần, kéo em gái bên người, giúp em gái sửa sang lại quần áo, sau đó nắm tay Ôn Dao đi xuống, vẻ mặt im lặng bình tĩnh.

Trong lòng điên cuồng gào thét: cmn, thì ra cha mẹ cậu bỏ trốn cùng nhau sao? Thì ra gia thế mẹ cậu TRÂU BÒ như vậy ~~ sao! Từ nhỏ cậu chưa từng thấy qua người nhà bên cạnh cha mẹ, cậu vẫn cho rằng cha mẹ cậu đều là cô nhi!

Bị con trai con gái nghe được một ít chuyện trước kia, Hạ Uyển có chút ngại ngùng, chị thoáng ho nhẹ, vẫy vẫy tay với Ôn Minh, giới thiệu với Tề Cảnh Huy: "Đây là con trai lớn của em, Ôn Minh. Ôn Minh, đây là bác Tề của con."

Ôn Minh vẫn rất nể tình, kêu một tiếng: "Bác Tề."

"Ôn? Tiểu bạch kiểm kia không phải họ Thịnh sao? Như thế nào, đây là cam lòng rời khỏi nhà họ Thịnh?" Tề Cảnh Huy châm chọc nói. Tuy thời điểm lấy được tài liệu đã biết rõ tiểu bạch kiểm kia sửa lại họ, có điều cái này cũng không trở ngại anh ngồi châm chọc.

Phải biết, năm đó bác trai Hạ không đồng ý hai người bọn họ, ngoại trừ cảm thấy tâm thằng nhóc này bất chính, đối xử với người không chân thành như bên ngoài, ngoài ra cũng là vì họ rồi, bởi vì ông và người cầm quyền hiện tại của nhà họ Thịnh là đối thủ một mất một còn, làm sao có thể để con gái bảo bối của mình gả cho con trai đối thủ một mất một còn, huống chi còn là một đứa con riêng.

"Anh Cảnh Huy! Làm sao anh cứ luôn nhằm vào A Trác, anh ấy đã sớm không theo họ Thịnh, họ Ôn là mẫu tộc của anh ấy." Hạ Uyển có chút bất đắc dĩ, đều sắp đến năm mươi tuổi rồi, như thế nào vẫn giống như trước đây, nhìn thấy Ôn Trác lại giống như trở thành con nhím đầy gai nhọn.

Tề Cảnh Huy hừ lạnh một tiếng, quay đầu dò xét Ôn Minh, Ừm, nhóc này lớn lên cũng như Uyển Uyển, hai đứa nhỏ đều khá giống mẹ, nếu giống như tên hỗn đản kia, anh thật không muốn để ý tới mà.

Rất nhanh Ôn Trác đã nấu cơm xong, Hạ Uyển mời Tề Cảnh Huy ở lại ăn cơm chiều, anh cũng không chối từ, một trong mục đích đến nơi này chính là nhìn xem Uyển Uyển sống như thế nào đấy.

Lên bàn ăn, nhìn thấy bữa tối đầy bàn còn phong phú hơn trước kia, Ôn Dao nhịn không được phỏng đoán: đây là... tuyên chiến?

Tề Cảnh Huy chứng kiến thức ăn đầy bàn trong lòng cũng cả kinh, mới đầu anh còn nghĩ đến nhìn xem tiểu bạch kiểm có thể có cái gì ăn ngon ở tận thế này đây, đến lúc đó trước oán trách tên tiểu bạch kiểm kia, sau đó dùng lý do điều kiện sinh hoạt không tốt đưa mẹ con Uyển Uyển đến khu Duy Hòa, bây giờ nhìn thấy đồ ăn ăn còn tốt hơn so với anh ăn, tâm tình Tề Cảnh Huy khó có thể nói nên lời.

Có điều, nên oán trách vẫn phải oán trách!

"Ai ôi!!! Không nghĩ tới Thịnh nhị công tử cũng sẽ rửa tay nấu cơm nha, đôi tay quý giá này cũng cầm được xẻng à."

"Không có cách nào, Tiểu Uyển ưa thích đồ ăn tôi làm đấy." Nụ cười Ôn Trác so với dĩ vàng còn sáng lạn hơn: "Còn có, tư lệnh Tề, hiện tại tôi họ Ôn, anh có thể gọi tôi là Ôn Trác."

"À." Tề Cảnh Huy cười lạnh một tiếng, không biết năm đó Thịnh lão thái gia đón anh ta trở về có thể nhảy ra từ quan tài hay không, nên biết người Thịnh lão thái gia coi trọng nhất chính là anh ta đấy, kết quả anh ta lại đổi họ.

Đang muốn tiếp tục nói gì đó, lại nhìn thấy hai anh em chăm chú ăn cơm, nhưng rõ ràng dựng thẳng lỗ tai nghe bát quái, Tề Cảnh Huy không nói gì nữa, có một số việc vẫn không nên nói trước mặt trẻ con.

Hai anh em có chút thất vọng, tư lệnh Tề, tiếp tục đi chứ!

Chương 60: Bắt buộc làm nhiệm vụ

Edit & Beta: Trang Nguyễn

Ăn xong bữa tối, Hạ Uyển đuổi hai anh em trở về phòng của chính mình, trước đó nói đến chuyện bỏ trốn, bây giờ chị còn có chút ngượng ngùng khi đối mặt với con của mình. truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

Ôn Dao không nói nhảm xoay người rời đi, tùy tiện mang theo Bạch Tiểu Tiểu, không có việc gì, Ôn Dao có thể dùng tinh thần lực "nghe". Ôn Minh có chút tò mò, nhưng cũng không phải không nghe không được, lúc muốn quay người đi lên thì bị Tề Cảnh Huy kêu ở lại.

"Ôn Minh ở lại, vừa lúc anh có chuyện muốn hỏi nó."

Ôn Minh có chút không rõ ràng cho lắm, có điều vẫn ngồi xuống một mình bên kia ghế sa lon.

Bốn người chia ngồi ở ba phương hướng, không có người mở miệng nói chuyện, bầu không khí trong khoảng thời gian ngắn có chút ngưng trọng.

Hạ Uyển nhìn chung quanh một chút, nói với Tề Cảnh Huy: "Anh Cảnh Huy, anh có chuyện gì sao?" Dù sao nếu chỉ nói chuyện trước đây vậy thì không cần giữ Ôn Minh lại.

Tề Cảnh Huy nhẹ gật đầu: "Đúng vậy, ngoại trừ tới thăm các người, còn có chuyện muốn bàn bạc với Ôn Minh."

"Ôn Minh?"

"Ừ, anh cũng vừa biết Ôn Minh là con em mới tạm thời nghĩ đến, mười ngày sau, bộ đội có hành động bí mật, anh muốn cho Ôn Minh tham gia. Nếu như có thể tin tưởng... anh hi vọng các đội hữu của Ôn Minh cũng cùng nhau đi, đương nhiên, nếu như có rắn biến dị Bạch Tiểu Tiểu cùng đi thì không còn gì tốt hơn rồi."

"Hành động gì?" Hạ Uyển cau mày hỏi.

Tề Cảnh Huy thoáng do dự, vẫn nói cho bọn hắn biết: "Là đi đến trụ sở quân sự vận chuyển quân nhu."

Thở dài, Tề Cảnh Huy tiếp tục nói: "Gần đây nhiều lần hành động khiến cho bộ đội tổn thất hơi nhiều, hơn nữa vũ khí hao tổn cũng rất lớn. Tuy trong quân đội cũng có không ít người đã thức tỉnh dị năng, cũng thành lập bộ đội dị năng, nhưng đa phần vẫn là người bình thường. Thêm nữa hiện tại không có xưởng binh khí sản xuất vũ khí, cho nên lần hành động này là tất yếu."

"Xa không? Mức độ nguy hiểm như thế nào?"

"Có chút xa, hơn nữa ở sâu bên trong rừng, có nguy hiểm hay không anh cũng không dám nói trước, dù sao hiện tại hoàn cảnh trái đất biến hóa quá lớn, cộng thêm lại là thiếu dấu vết người ở rừng sâu núi thẳm, sẽ có chỗ nguy hiểm chúng ta không biết nên cũng khó mà nói."

Hạ Uyển nhìn về phía Ôn Minh: "Ôn Minh, con cũng trưởng thành, muốn như thế nào chính con quyết định, ba mẹ sẽ không ngăn cản con."

Ôn Minh cúi đầu suy nghĩ, sau đó gật đầu đồng ý.

"Con đồng ý tham gia, về phần đồng đội của con, con không thể quyết định thay bọn họ, con sẽ hỏi ý bọn họ, bác yên tâm, bọn họ tuyệt đối tin cậy."

Cách nghĩ của Ôn Minh rất đơn giản, đã biết thân phận cha mẹ không đơn giản, xem ra một ngày nào đó phải trở về nhận thân, như vậy bây giờ bắt đầu bày ra thực lực cùng giá trị của mình, đặc biệt ở nơi tận thế này, thực lực có thể giải quyết rất nhiều phiền toái không cần thiết. truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

Cậu không rõ ràng lắm người nhà cha mẹ sẽ có thái độ như thế nào với bọn họ, nhưng chỉ cần có đủ thực lực, cũng không cần quá mức để ý thái độ của những người khác, huống hồ nếu có đủ thực lực, chính là lúc bọn hắn ngược lại phải cầu người.

Tề Cảnh Huy gật gật đầu, cười nói: "Người ta nói cháu ngoại trai giống như cậu, quả nhiên đúng vậy, để bác nói, Ôn Minh lớn lên như tên Thiên Dật kia, tính tình này cũng giống, không hổ là người nhà họ Hạ."

Ôn Minh vô ý thức nhìn về phía cha cậu, Ôn Trác cười rất thâm thúy...

Chậc chậc, tràng Tu La này, Ôn Minh có chút cảm thán.

"Đúng rồi Uyển Uyển, trước đó làm sao anh nghe nói sáng hôm nay em bị giáo sư Liêu của sở nghiên cứu nông khoa đuổi ra ngoài?" Tề Cảnh Huy có chút tò mò, phải biết, tính tình giáo sư Liêu nổi danh tốt nhất, hơn nữa vô cùng chuyên nghiệp. Uyển Uyển đã làm ra chuyện gì không thể tha thứ, lại bị yêu cầu không thể đến gần sở nghiên cứu 100 mét.

Hạ Uyển nghe nói như thế, mặt thoáng đỏ lên, chị cũng không muốn nha. Trước tận thế chị trồng cây gì đều chết cây đó, thật vất vả sau tận thế có được dị năng hệ mộc, chị cảm thấy mình làm sao cũng không cần lo lắng vấn đề trồng chết hay sống nữa, kết quả thúc đẩy sinh trưởng ra thực vật không phải có chứa tính công kích thì lại có độc, chị cũng không muốn như vậy đâu!

Nhìn thấy Hạ Uyển đỏ mặt không nói lời nào, Tề Cảnh Huy cũng không đi sâu vào hỏi nữa, dù sao anh cũng chỉ thuận miệng hỏi mà thôi.

"Không có việc gì, tuy căn cứ cưỡng chế yêu cầu làm những nhiệm vụ này, nhưng giáo sư Liêu đã nói em không cần đi vậy em không đi cũng không có sao. Còn có, Dao Dao chúng ta cũng là dị năng hệ thủy đúng không?"

Hạ Uyển gật gật đầu.

"Không tệ không tệ, cả nhà đều là dị năng giả, không giống những người khác." Tề Cảnh Huy nghiêng qua liếc nhìn Ôn Trác: "Không thức tỉnh dị năng không nói, còn cần nhờ vợ con, thật sự là tiểu bạch kiểm ăn cơm chùa."

Ôn Trác cười gật gật đầu: "Tư lệnh Tề nói rất đúng, loại người ăn cơm chùa như tôi tự nhiên không có cách nào so sánh với anh, dù sao anh chỉ có thể dựa vào chính mình, mà tôi thì không giống như vậy."

"Cậu!" Tề Cảnh Huy trừng mắt, bắt đầu muốn xắn tay áo rồi.

Hạ Uyển liếc ngang Ôn Trác, thiệt là, biết rõ anh Cảnh Huy không thích nói đùa, còn thích trêu chọc hắn.

"Được rồi, anh Cảnh Huy, anh đừng tìm A Trác nói đùa."

Ai muốn nói đùa với tên tiểu bạch kiểm này, anh chỉ muốn nghiêm túc đánh anh ta một trận! Bây giờ tư lệnh Tề đang suy nghĩ gọi thân binh của mình chuẩn bị cho Ôn Trác bộ đồ bao tải rồi.

Mấy người lại nói về những chuyện khác một chút, thời điểm đi ra Tề Cảnh Huy cho Hạ Uyển một tấm thẻ CMND, nhưng bên trên không có họ tên ảnh chụp, chỉ có dấu ấn quân hiệu ở chính giữa, bên trong có điểm tín dụng, hơn nữa có chuyện gì có thể cầm tấm thẻ này đi khu Duy Hòa tìm anh, tấm thẻ này cũng là giấy thông hành.

Đợi ở trong phòng của chính mình, Ôn Dao ngồi vừa tu luyện vừa quang minh chính đại nghe lén, sau khi nghe đi đến rừng sâu núi thẳm, Ôn Dao quyết định đến lúc đó cùng đi, Ôn Dao muốn đi xem sau khi trải qua lễ rửa tội của nguồn năng lượng không biết tên này, thiên nhiên sẽ có thay đổi gì, có thể có rất nhiều thứ tương tự đại lục Ella hay không đây...

Về phần Ôn Trác, Hạ Uyển, Ôn Minh có đồng ý hay không, Ôn Dao hoàn toàn không có cân nhắc, chỉ cần Ôn Dao muốn đi thì không thể nào không đi được.

Đưa tiễn Tề Cảnh Huy xong, Hạ Uyển hỏi Ôn Minh: "Ôn Minh, con thật sự muốn đi?"

Ôn Minh gật gật đầu.

"Được rồi, đến lúc đó chính con chú ý nhiều một chút." Con cái lớn đều có ý nghĩ của mình, chị cũng không thể ngăn cản.

Trở lại gian phòng của mình, Hạ Uyển chuyển người nhìn Ôn Trác, muốn nói gì đó nhưng có mấy lời lại không biết phải mở miệng như thế nào.

"Làm sao vậy?"

Hạ Uyển muốn nói lại thôi.

"Tiểu Uyển, có chuyện gì cứ nói đi, còn có cái gì không thể nói cùng anh hay sao? Cho dù em muốn làm cái gì, anh đều sẽ giúp em." Ôn Trác tiến lên ôm Hạ Uyển vào trong ngực, nhẹ nhàng nói ở bên tai chị.

"A Trác, em... Em muốn nói cho anh Cảnh Huy phương pháp tinh lọc tinh hạch." Hạ Uyển ngẩng đầu, nhìn vào đôi mắt Ôn Trác rất nghiêm túc nói ra: "Anh biết rõ, em trưởng thành ở đại viện, ông nội của em, cha em, hai anh trai của em, còn có rất nhiều đồng bọn từ nhỏ lớn lên cùng nhau, bọn họ đều là quân nhân, em rất hiểu được tâm tình anh Cảnh Huy khi chứng kiến nhiều chiến sĩ thương vong như vậy.

Cho dù xảy ra chuyện gì, bọn họ vĩnh viễn đều xông vào tiền tuyến trước tiên, em hy vọng có thể vì bọn hắn làm mấy thứ gì đó. Phương pháp tu luyện dị năng vẫn không thể bộc lộ ra, nhưng phương pháp tinh lọc tinh hạch có thể nói, như vậy thực lực cũng có thể tăng lên rất nhanh, cũng có nhiều cơ hội sống sót hơn." truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

"Đương nhiên." Hạ Uyển lại bổ sung nói: "Chúng ta trước chớ nên nói dị năng của anh ra ngoài, tốt nhất nghĩ cách khác nói cho anh ấy biết."

Nhìn Hạ Uyển ở đằng kia suy nghĩ khó khăn, Ôn Trác đưa tay nhẹ nhàng xoa đầu chân mày của chị: "Không cần lo lắng, chuyện này anh đến giải quyết là được rồi."

Ngày hôm sau, mọi người nhà họ Ôn ở trong nhà, Ôn Minh có ý xế chiều đi tìm bọn người Cố Minh Duệ bàn bạc chuyện tối hôm qua, không nghĩ tới nhanh đến buổi trưa, một đám người đến nhà bọn hắn rồi.

Nhìn thấy Từ Dương bởi vì Hạ Uyển nói: "Đã đến rồi thì ở lại ăn cơm trưa với nhau." mà mặt mày hớn hở, Cố Minh Duệ nhịn không được nâng trán.

Vốn cậu định buổi chiều tới, kết quả thằng nhóc Từ Dương này cứng đầu nói có công việc quan trọng, nhất định phải nhanh chóng thông báo cho Ôn Minh, làm cho bọn họ bây giờ giống như cố ý đến nhà bọn họ ăn cơm vậy—— mặc dù nói ý định của Từ Dương quả thật chính là như vậy...

May mà lần này có Lý Đồng, Kỳ Bình cùng tới đều biết nấu ăn, do hai người bọn họ đại diện tiến phòng bếp hỗ trợ, hơn nữa bọn họ còn cố ý mang đến một ít nguyên liệu nấu ăn, tránh cho thật sự bị xem thành bọn tống tiền là được rồi.

Sau khi vào nhà Cố Minh Duệ nói rõ ý đồ đến, thì ra buổi sáng hôm nay, tại đại sảnh nhiệm vụ căn cứ ban bố nhiêm vụ cưỡng chế, hơn nữa còn trực tiếp phát ra đấy, hoàn toàn không có chỗ chọn lựa, định thời gian xuất phát là buổi sáng ngày mai. Bọn hắn cũng là Lâm Khê phái người đến thông báo, sau đó đi đến đại sảnh nhiệm vụ xem xét.

"Nhiệm vụ lần này chủ yếu là đi đến gần thành phố Giang Thấm thu thập các loại dụng cụ thiết bị, phạm vi bao gồm rất rộng, có thiết bị chữa bệnh, thiết bị nghiên cứu khoa học, thiết bị sản xuất... Chia làm nhiều đội, đội trưởng Lý chính là tiểu đội bị phái đi thu thập thiết bị sản xuất, nơi cần đi chủ yếu là một vài nhà xưởng trên mặt đất, mà chúng ta..."

Giọng điệu Cố Minh Duệ có chút bất đắc dĩ: "Chúng ta bị phân phối chính là thu thập thiết bị chữa bệnh, hơn nữa bởi vì vật tư bên ngoài thành phố Giang Thấm vốn đã bị thu thập gần hết, cho nên lần này phải xâm nhập nội thành, hơn nữa không phải một ngày, trước mắt nhiệm vụ cho thời gian ba ngày."

"Chỉ tiểu đội có dị năng đi?" Ôn Minh cau mày hỏi.

"Không phải, sẽ có quân đội cùng đi, dù sao nhiều thiết bị như vậy chỉ dựa vào chúng ta thì không thể nào kéo về đây."

Quân đội sẽ cùng đi? Vậy tại sao tối hôm qua tư lệnh Tề chưa nói cho bọn họ biết chuyện này?

Hay là... Anh cũng không biết?

Quả thật Tề Cảnh Huy không biết, tối hôm qua vừa trở về, đã có người tới truyền đạt yêu cầu của căn cứ trưởng Triệu Khải Khang, khiến Tề Cảnh Huy thiếu chút nữa đập hư cái bàn của chính mình.

Quy tôn tử này, còn học tiền trảm hậu tấu nữa à, không bàn bạc cùng anh đã trực tiếp ra lệnh, hiện tại mệnh lệnh đã truyền xuống, nếu như anh từ chối, đây không phải là muốn tất cả mọi người cho rằng quân đội không muốn tham dự hành động lần này? Mẹ nó, giở trò mà.

Thu thập thiết bị là chuyện lớn nhất định phải làm, nói với anh anh sẽ ủng hộ, vấn đề là bây giờ mới thông báo với anh, làm sao anh sắp xếp người đây? Trước đó luôn sắp xếp nhân viên mười ngày sau hành động, bây giờ toàn bộ kế hoạch đều bị lật đổ sắp xếp lại lần nữa.

Anh biết rõ thu thập những thiết bị này là phải làm, căn cứ phát triển không thể không có những thứ này, thế nhưng bị người buộc làm như vậy, cảm giác này quá nghẹn khuất rồi!

Mẹ nó, quy tôn tử, chuyện lần này trước ghi sổ, sớm muộn có một ngày bắt mày trả lại!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info