ZingTruyen.Info

[Edit - Hoàn] Mạt Thế Chi Ôn Dao

Chương 001 - 010

HongTrang301

Chương 1: Mở đầu

Edit & Beta: Trang Nguyễn

Nắng sớm xuyên qua tấm màn cửa sổ bằng lụa hơi mỏng, nhẹ nhàng len đến sàn gỗ trên sàn nhà, cũng khẽ vuốt qua lông mi dài hơi vểnh lên của cô bé đang nằm trên giường, thoáng chút nghịch ngợm vỗ về trên gương mặt Ôn Dao, Ôn Dao nhíu mày, xoay người tiếp tục ngủ.

Ngoài cửa vang lên tiếng gõ cửa nhẹ nhàng: "Dao Dao, nắng đã chiếu đến mông rồi, nên rời giường ăn cơm đi này." Ôn Dao còn rụt rụt trốn vào trong chăn, muốn giả bộ như không nghe thấy. truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

"Nếu không rời giường, cha con làm khoai tây thịt viên sẽ không còn nữa, hôm nay còn có món con yêu thích nhất: cháo trứng muối thịt nạc, với bánh quẩy mới ra lò ~ "

Nghe tiếng bước chân dần dần đi xa, Ôn Dao thở dài, nằm trên giường lăn qua lăn lại vài cái, mới nhận mệnh bò dậy. Tối hôm qua vọc máy vi tính chơi quá muộn, lại để cho mẹ đến gọi rời giường, nếu không sẽ không còn điểm tâm mà ăn.

Sau khi rửa mặt xong, Ôn Dao chậm rì rì đi xuống lầu, đã nhìn thấy cha Ôn Trác trong phòng bếp đang mang tạp dề có hình mèo Kitty, một tay cầm xẻng, một tay cầm đũa gắp lấy một viên khoai tây nhỏ đút vào trong miệng mẹ Hạ Uyển, trên mặt mang theo nụ cười sủng nịch, nhỏ giọng hỏi gì đó.

Sáng sớm bị rắc cẩu lương, vẻ mặt Ôn Dao không chút thay đổi đi qua đó, ở trước bàn ăn yên lặng ăn bữa sáng...

Bữa sáng gần đây rất phong phú, Ôn Dao lẳng lặng ăn cháo, đuôi mắt nhìn thoáng qua thấy Ôn Trác vẫn trước sau như một đút cho Hạ Uyển ăn, lắng nghe kỹ giọng nói đó thì biết: "Gần đây em gầy rồi." "Đừng làm việc quá cực khổ, ăn nhiều một chút."

Trong lòng Ôn Dao hơi nhớ anh trai rồi, ừm, nếu có anh trai ở đây thì tốt rồi, hai người cùng ăn cẩu lương vẫn tốt hơn một người ăn, tốt xấu gì cũng có bạn...

Ăn xong điểm tâm dọn dẹp đồ ăn, Ôn Trác đi ra ngoài làm việc, Ôn Trác dạy lịch sử ở một trường cấp ba quý tộc tư nhân, bình thường khá nhàn rỗi nên có nhiều thời gian, đương nhiên, với tư cách thê nô của anh, đa phần thời gian rảnh rỗi đều kính dâng cho vợ mình.

Mà Hạ Uyển với tư cách một nhà thiết kế trang sức, phần lớn thời gian đều làm việc ở nhà, chị mở một Studio nho nhỏ, thời gian không cố định giờ đi đến đó chỉ đạo một chút, thời gian khác đều làm thiết kế tại nhà. Bởi vì hôm nay có hẹn với khách, phải đến Studio xem bản thảo thiết kế, nên dặn dò Ôn Dao xong rồi đi ra ngoài.

Ôn Dao về đến phòng mình, bật máy tính lên bắt đầu tiếp tục hoàn thành công việc tối hôm qua còn chưa xong. Ôn Dao đến thế giới này thoáng chốc đã mười năm, đến bây giờ Ôn Dao vẫn đặc biệt cảm thấy rất hứng thú với điện tử khoa học kỹ thuật này của thế giới này.

Ôn Dao cảm thấy những vật này rất thần kỳ, không cần ma pháp cũng có thể làm được một vài thứ mà ma pháp cũng không thể làm được, đây quả thật so với ma pháp còn không thể tưởng tượng nổi hơn.

Vào lúc Ôn Dao còn chưa được gọi là Ôn Dao mà gọi là Chris, nàng là công chúa út được sủng ái nhất của gia tộc Olli Potter ở đại lục Ella, vào lúc năm tuổi đã đo lường ra thiên phú ma pháp và tinh thần lực cường đại, sau đó nàng theo Đại Ma Đạo Sĩ Flanders học tập ma pháp.

Một đường thuận buồm xuôi gió học tập và tu luyện, nàng tin tưởng lấy thiên phú cùng sự cố gắng của mình, hơn nữa còn có sư phụ chỉ đạo cùng sự ủng hộ của gia tộc, tương lai không xa nhất định sẽ vượt qua thầy của mình trở thành Thánh Ma Đạo Sĩ!

Đúng, nàng chính là tự tin như vậy!

Thế nhưng, nàng không phải nữ nhân vật chính, đang lúc cùng sư phụ đi vào Lạc Hồn Chi Sâm lịch luyện không cẩn thận lạc khỏi sư phụ, sau đó không may bị cuốn vào trận đấu tranh của hai con Thánh Thú cấp chín, vào lúc chưa kịp mở ra quyển trục không gian phòng ngự, dưới tình huống ấy nàng bị ma thú bay đến đè chết...

Hừ, chính là cái chết tuyệt không triều dâng sóng dậy, thậm chí còn có chút mất mặt, dù sao dầu gì nàng cũng là ma pháp sư cấp chín cách Đại ma pháp sư chỉ còn một bước ngắn nữa mà thôi! Cuối cùng lại bị đè chết...

Vốn Chris cho rằng mình sẽ trở lại nguyên tố chi thần, không nghĩ đến vừa mở mắt ra liền phát hiện mình bị một đám người ăn mặc quần áo kỳ quái tóc đen mắt màu đen bao quanh, lúc ấy nàng cho rằng linh hồn của mình đã chạy đến lãnh địa Thần Hắc Ám, nên biết ở đại lục Ella chỉ có nơi thờ phụng Thần Hắc Ám mới xuất hiện con dân có hai mắt màu đen.

Ngay sau đó nàng liền nhận ra chính mình không ổn, khua khua tay, giật giật thân thể, mới phát hiện mình biến thành một đứa bé sơ sinh. Mà nàng đều nghe không hiểu lời nói của những người chung quanh, một vài thứ gì đó càng chưa bao giờ thấy, lúc này nàng mới nhớ đến sư phụ đã từng nhắc qua thế giới khác, không lẽ nàng đã trọng sinh ở dị giới rồi chứ...

Một lần nữa công chúa Chris đã có một tên mới --- Ôn Dao, trong ba năm đầu tiên, bởi vì nhất thời nàng không cách nào chấp nhận được sự thật mình trọng sinh, lại thêm hoàn cảnh mới lạ, ngôn ngữ nghe không hiểu, cho nên đặc tính của trẻ nhỏ cũng khó khăn, Ôn Dao vẫn luôn trôi qua hồ hồ đồ đồ đây.

Kết quả bị một vài người cho rằng là kẻ ngốc, thậm chí cha mẹ Ôn Dao cũng cho rằng trời sinh Ôn Dao có chứng tự bế. truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

Mà anh trai nhỏ chín tuổi của cô --- Ôn Minh, vẫn luôn kiên trì cho rằng em gái mình là bình thường đấy, chỉ thẹn thùng không thích nói chuyện, quyết không cho người khác nói bậy về Ôn Dao. Cũng ở nơi này, được anh trai tiện nghi chiếu cố quan tâm, Ôn Dao chui vào ngõ cụt, mới từ từ nghĩ thông suốt một vài vấn đề.

Tuy thế giới này không có ma pháp, không có pháp sư kiếm sĩ, không có tinh linh, người lùn, ma thú, cũng không có Thần Ánh Sáng. Nhưng thế giới này, Ôn Dao chưa từng thấy qua khoa học kỹ thuật —— ô tô không cần ma thú kéo, máy bay có thể bay lên trời, có thể trò chuyện thông qua video điện thoại, còn nhiều thứ chưa từng thấy qua, đồ điện gia dụng không cần ma pháp khởi động.

Đây là một thế giới thần kỳ cỡ nào nha, là thế giới có nguyên lý hoàn toàn khác với ma pháp, Ôn Dao quyết định phải sống thật tốt ở thế giới này.

Thời gian dần qua, thoáng chốc Ôn Dao thể hiện bản thân có trí nhớ siêu phàm cùng IQ cao không tầm thường, rất nhanh từ kẻ ngu trong miệng của mọi người trở thành một thiên tài nhi đồng khai mở trí thông minh muộn.

Có điều bởi vì kiếp trước với tư cách ma pháp sư cùng với một vài nguyên nhân quái gỡ khác, Ôn Dao vẫn không quá yêu thích đám đông cùng nơi náo nhiệt, khá cô tịch ít nói, thích một mình lặng yên đợi, chỉ ở trước mặt anh trai và cha mẹ mới nói nhiều hơn một chút.

Bởi vậy Ôn Dao cũng không giống Ôn Minh đi học chương trình như bình thường, ban đầu Ôn Trác dạy học cho Ôn Dao ở nhà, sau khi thấy Ôn Dao quá mức nhiệt tình và vô cùng hứng thú với máy tính, Ôn Dao bắt đầu dưới sự hướng dẫn của cha và anh trai tự học lập trình tiếp thu kiến thức về công nghệ.

Bởi vì tinh thần lực cường đại, tốc độ học tập của Ôn Dao rất nhanh, hiện tại mặc dù mới mười tuổi, cũng được xem như một hacker nho nhỏ rồi.

Ôn Dao lấy phần mềm nhỏ tối hôm qua còn chưa làm xong vài bước cuối cùng, sau khi kiểm tra vận hành không phát hiện vấn đề gì, liền gửi cho khách hàng cũng nhắn lại nếu không có vấn đề gì thì thanh toán khoản tiền còn lại. Bây giờ ngẫu nhiên Ôn Dao nhận một vài công việc nhỏ ở trên mạng, rèn luyện năng lực đồng thời cũng kiếm thêm chút thu nhập.

Tắt phần mềm chương trình đi, Ôn Dao mở trang web diễn đàn lớn nhất trong nước, bắt đầu đi dạo diễn đàn, có thể bởi vì kiếp trước vẫn luôn chăm chỉ vùi đầu khổ luyện ma pháp mà rất ít chú ý nguyên nhân sự việc bên ngoài, hiện tại Ôn Dao rất ưa thích đi dạo trên các trang diễn đàn, để kịp thời nắm rõ các loại thông tin bên ngoài cũng sẽ xem các tin bát quái và bình luận.

Hôm nay vừa vào liền nhìn thấy một bài viết đưa lên top đầu, tiêu đề màu đỏ chót——《 Topic lời tiên đoán: tận thế sắp đến rồi! 》

Chương 2: Tận thế sắp đến

Edit & Beta: Trang Nguyễn

Sau khi An Ninh gửi bài biết đến mấy diễn đàn lớn liền tiêu hủy tất cả các dấu vết, cô đi ra khỏi tiệm Internet mờ tối, hít vào thở ra một hơi thật sâu.

Phải biết đã bốn năm rồi cô mới được hít thở không khí trong lành như thế này, ngay cả ô tô chạy qua mang theo làn khói cũng làm người ta hoài niệm như thế, hơn nửa tháng này thật giống như đang nằm mơ.

Nhưng cô biết rõ đây không phải mơ, cô thật sự đã trở về rồi!

Nhìn đường đi bên cạnh trường học vẫn thật náo nhiệt, tất cả đều tươi mới như thế, An Ninh sờ ngọc bội đeo trên cổ, ánh mắt càng ngày càng trở nên kiên định, cô nhất định không giẫm lên vết xe đổ nữa! truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

——————

Lúc này, bởi vì một bài viết, trên mạng đã nổ tung rồi.

Hằng Tinh chi tâm: Mẹ kiếp, làm sao lại có một người viết ra một bài viết bịa đặt như thế này, ngày 1 tháng 4 ngày cá tháng tư đã qua rồi mà.

Bắt heo con chạy khắp nơi: tôi cảm thấy bài viết này ghi rất chi tiết nha, chủ topic động não lớn như vậy, dứt khoát viết tiểu thuyết để nói cho đã, nói không chừng còn có thể trở thành đại thần một thời đây này.

Nửa mê nửa tỉnh: lầu trên nói đại thần gì đó, tôi thấy mắc chứng hoang tưởng nặng rồi đấy.

Tiểu bất điểm: nói không chừng là sự thật thì sao? Chẳng lẽ các người không cảm thấy gần đây thời tiết có chút khác thường, mới đầu tháng 4 mà cứ nóng lên như vậy, nói không quả thật tận thế sắp đến đấy.

Hôm nay không mặc quần lót: lạy chị hai, hiện tại tầng ô-zôn biến chất, tầng ô-zôn trống rỗng càng lúc càng lớn, toàn cầu đều dần nóng lên, ở đâu mà không nóng? Nói không chừng sau này băng Nam Cực đều hòa tan!

Một cây một bồ đề: lầu trên lầu trên, cậu suy nghĩ quá nhiều rồi, còn nhớ trước đây nói ngày 21 tháng 12 năm 2012 là ngày tận thế không? Còn không phải không có gì xảy ra sao, đến bây giờ lại còn có người tin tưởng lời đồn này đấy.

Mùa đông rét lạnh đến: còn nói cái gì rất nhiều nơi bị tai họa, là dấu hiệu trước tận thế, vì sao chuyện đó trên mạng không có chút tin tức nào, cho dù muốn gây chú ý cũng không cần nguyền rủa người khác như vậy.

Mây trắng đất đen: tôi cảm thấy bài viết này muốn tìm cảm giác tồn tại, mọi người xem cho vui là được rồi.

Thiếu niên ăn dưa: Thật ra tôi cảm thấy tin cũng không mất miếng thịt nào, bài viết trên cũng nói rất chi tiết rồi đấy, tính thời gian cũng chỉ còn ba ngày nữa, mọi người có thể mua một ít đồ dự trữ trong nhà, cho dù là giả cũng không mất mát gì cả.

Hle864879: chủ topic có chứng suy nghĩ chủ quan nặng quá, đã xem xong.

...

Đại đa số bạn bè trên mạng đều cho rằng bài viết này bịa đặt, có điều cũng có người cho rằng tin một chút cũng không sao, dù sao đồ đạc mua về nhà cũng không bỏ phí, chẳng qua chỉ để dành được vài ngày mà thôi.

Ôn Dao xem đại khái, rồi trở lại xem kỹ bài viết trên.

Bài viết nói ba ngày sau, vào thứ năm ngày 11 tháng 04, trên trái đất sẽ bùng phát một loại virus không biết tên, mới đầu người bị dính virus sẽ bị phát sốt, nhưng rất nhanh bọn họ sẽ biến thành một loại quái vật ăn thịt người, mà những người bị bọn họ cắn sau một giờ đồng hồ cũng bị biến thành quái vật giống như vậy.

Mà những con quái vật này gọi là Zombie, dùng phương pháp giết bình thường sẽ không chết, chỉ có thể chém đầu hoặc đập vỡ đầu nó mới có thể chết, hơn nữa Zombie xuất hiện đồng thời nhân loại cũng sẽ xuất hiện dị năng giả.

Nhưng bài viết không có nhiều nội dung về phương diện này, chỉ nói đến một ít đặc thù cùng nhược điểm của Zombie, hơn nữa nói đến một vài phương pháp tự cứu, những chuyện vụn vặt nói không ít, xem kỹ rất đáng tin, có thể cũng bởi vì quá mức đáng tin mới khiến người khác cảm thấy đây là trò đùa dai.

Nhưng Ôn Dao xem vô cùng cẩn thận, trong lòng Ôn Dao có một cảm giác kỳ quái, cảm thấy bài viết này là sự thật, bởi vì tinh thần lực cường đại, Ôn Dao đều có cảm giác nhất định đối với những chuyện hoặc đồ vật nguy hiểm, Ôn Minh thường nói Ôn Dao có giác quan thứ sáu quả thật giống như trực giác của dã thú, chuẩn kinh người.

Huống hồ đến từ thế giới ma pháp, Ôn Dao đối với mấy chuyện này vẫn dễ dàng có năng lực tiếp nhận hơn, dù sao đại lục Ella cũng có một vài nhà tiên đoán, rất nhiều người đều cầu bọn hắn, hy vọng có thể biết chuyện tương lai, mà lời tiên đoán của bọn hắn cũng rất chuẩn, nói không chừng người viết bài viết này cũng bởi vì nguyên nhân nào đó biết trước tương lai sẽ xảy ra những chuyện này thì sao? truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

Cho nên mới nhắc nhở mọi người ở trên mạng, Ôn Dao cảm thấy vẫn có thể tin tưởng một chút, giống như có vài người trên mạng nói, xem như giả cũng không lỗ vốn, không phải sao?

Xem hết tất cả bình luận của bài viết, Ôn Dao suy nghĩ, ngón tay dài nhỏ nhanh chóng nhảy múa trên bàn phím, liên tiếp mấy ký tự hiện lên, vài phút đồng hồ sau, Ôn Dao đã tìm được những tin tức mình muốn biết.

Đúng như bài viết đã ghi, gần mấy tháng nay nhiệt độ ở tất cả các nơi đều tăng cao, thậm chí rất nhiều nơi nhiệt độ cao vượt mốc cao nhất trước đó của lịch sử, rõ ràng vẫn chưa đến mùa hè, đã có cảm giác mùa hè tàn khốc đến rồi.

Đồng thời bờ biển cũng không yên ổn, bão, sóng thần xảy ra nhiều lần, nhiều nơi gặp tai hoạ nghiêm trọng, nhưng chẳng biết tại sao tin tức lại bị phong tỏa, dân chúng cũng không biết rõ tình hình.

Đôi mắt Ôn Dao rũ xuống, khóe miệng thoáng giơ lên, để lộ một tia châm chọc.

Ai nha, xem ra cho dù ở đâu, việc này đều không hiếm thấy.

Ôn Dao nghiêng đầu suy nghĩ, tiếp tục nhanh chóng gõ gõ bàn phím, muốn từ bài viết tìm ra người viết bài. Nhưng cuối cùng chỉ tra được địa chỉ là một tiệm nét nhỏ C ở thành phố H.

"Trường học của anh trai..." Ôn Dao thì thào tự nói, xem ra phải gọi điện cho anh trai rồi...

Đóng lại tất cả giao diện, một lần nữa thiếu nữ Ôn Dao nghiện net mở ra một trang web, ở trong cửa hàng mua rất nhiều đồ ăn vặt, đa phần đều là hàng dễ bảo tồn đấy.

Lại nói tiếp ở thế giới này Ôn Dao ngoại trừ cảm thấy hứng thú với tri thức khoa học kỹ thuật nơi này, càng khiến Ôn Dao ưa thích nhất chính là mỹ thực cùng đồ ăn vặt! Phải biết lúc ở đại lục Ella tuy nguyên vật liệu không ô nhiễm không chất bảo quản rất tươi mới, nhưng cách chế biến chỉ có vài loại mà thôi, hơn nữa còn vô cùng đơn giản thô bạo, hoàn toàn không thể nào đánh đồng với tất cả món chính ở nơi này!

Còn các loại đồ ăn vặt ăn ngon, ngẫm lại trước kia có đôi khi bề bộn nhiều việc: ma pháp luyện kim, thí nghiệm... chỉ có thể ăn chút dịch dinh dưỡng gì đó không biết từ cái gì chế tạo thành, cuộc sống bây giờ thật đúng là Thiên Đường, ngay cả phiền muộn không thể tu luyện ma pháp cũng theo đó tiêu tan không ít.

Đúng vậy, không biết có phải bởi vì nguyên nhân phép tắc của thế giới này hay không, thế giới này không có bất kỳ nguyên tố ma pháp nào, cho nên không thể tu luyện ma pháp, Ôn Dao từng học chú ngữ ma pháp, tất cả đều biến thành động tác võ thuật đẹp mắt, vẽ ra đến ma pháp trận cũng không có bất cứ hiệu quả nào, chỉ là một đống đồ án đẹp mắt mà thôi.

Có điều ngược lại tinh thần lực của Ôn Dao không bị bất cứ ảnh hưởng nào, tuy lúc trọng sinh có bị suy yếu một chút, có điều nhiều năm kiên trì tu luyện giống như ở đại lục Ella, bây giờ tinh thần lực của Ôn Dao không kém hơn kiếp trước bao nhiêu, thậm chí về phương diện khống chế còn mạnh hơn trước một bậc.

Chương 3: Anh trai

Edit & Beta: Trang Nguyễn

Thoáng chốc đã đến trưa, Hạ Uyển gọi điện thoại trở về nói buổi trưa phải ra ngoài ăn cơm cùng khách hàng, dặn Ôn Dao tự mình gọi thức ăn.

Ôn Dao tùy tiện nấu một bát mì cho mình ăn trưa, với tư cách là con của một cặp cha mẹ mãi mãi là tình yêu cuồng nhiệt của nhau, thường thường bởi vì đủ loại nguyên nhân mà bị lãng quên, cho nên vẫn có chút kỹ năng cơ bản đủ để kiêu ngạo đây. Ăn mì sợi trong chén, Ôn Dao lại có chút nhớ anh trai, tài nấu ăn của anh trai không kém ba ba bao nhiêu.

Ăn mì xong, Ôn Dao dọn dẹp bát đũa rồi gọi điện thoại cho Ôn Minh.

"Dao Dao?" Bên tai truyền đến giọng nói quen thuộc, bên trong thanh lãnh mang theo chút cưng chiều.

"Anh, anh ăn cơm chưa?"

"Vừa mới ăn xong, thế nào Dao Dao? Có chuyện gì sao?"

"Ừm..." Ôn Dao mím môi một cái: "Anh, anh có thấy bài viết tiên đoán trên diễn đàn không? Nói tận thế sắp đến rồi."

Ôn Minh sửng sốt: "Không có, làm sao vậy, bài viết này có vấn đề gì sao?"

Ôn Minh biết rõ Dao Dao cũng không bắn tên không trúng đích, đã hỏi nhất định có đạo lý của mình.

"Em đọc bài viết này có một loại cảm giác, em cảm thấy có khả năng trở thành sự thật, anh, anh đọc đi."

"Được, Dao Dao nhà ta có giác quan thứ sáu rất chuẩn, Dao Dao đã nói như vậy, đợi lát nữa anh sẽ xem."

"Vâng." Ôn Dao trò chuyện vài câu đơn giản cùng Ôn Minh rồi cúp điện thoại, Ôn Dao nghĩ nghĩ, buổi tối cũng phải nói với cha mẹ một câu, nếu cha mẹ không tin vậy thì chính mình chuẩn bị ít đồ, dù sao Ôn Dao có tiền.

————————

Sau khi Ôn Minh trở về phòng ngủ, liền mở Laptop của mình tìm được bài viết Ôn Dao đã nói, bắt đầu đọc kỹ... càng đọc chân mày cậu càng nhíu lại, bài viết này...

"Này, Ôn đại thần của chúng ta đang xem cái gì đây?" truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

Vai phải Ôn Minh không ngừng bị vỗ xuống, nhìn lại, Từ Dương người ngủ đối diện giường cậu đang chớp đôi mắt đầy vô tội nhìn cậu, mặt mũi tràn đầy tò mò viết: "Mau nói cho tớ biết với, tớ tò mò lắm đấy."

Từ Dương đứng phía sau cùng với Cố Minh Duệ và Ngô Hạo cùng phòng ký túc xá, trong ánh mắt họ nhìn về phía cậu đều có chút hiếu kỳ.

Ôn Minh lách người tránh sang bên cạnh, để bọn họ có thể thấy rõ nội dung trên màn hình.

"Bài viết này á!" Từ Dương có chút gào to: "Lúc tớ đi học đã nhìn thấy, tớ nói này Ôn đại thần, cậu sẽ không tin loại tin đồn nhảm này chứ, cái này vừa nhìn liền biết là viết tầm bậy tầm bạ rồi!"

"Nói không chừng Ôn đại thần của chúng ta đang nghiên cứu tính chân thật của bài viết này đấy?" Trên mặt Ngô Hạo mang theo vẻ mỉm cười bất cần đời, có chút trêu chọc nói.

Ôn Minh thoáng dừng một chút, nhẹ gật đầu: "Tớ cảm thấy thà tin là có, không thể tin là không, thật ra làm chút chuẩn bị cũng không có gì."

"Không thể nào!?" Từ Dương nhảy dựng lên, trên mặt mang theo vẻ khoa trương: "Cậu thật sự tin à, đã nói rồi phải cũng một chỗ tin tưởng khoa học phản phong kiến phản mê tín mà? Cậu lại bỏ rơi tớ rồi ~ "

"Được rồi, đừng diễn nữa." Cố Minh Duệ đứng phía sau cậu ta đẩy cậu ta ra, tay phải đẩy gọng kính, chậm rãi nói: "Tớ cảm thấy Ôn Minh nói cũng có lý, thà tin là có, không thể tin là không. Huống hồ bài viết này cũng viết quá chi tiết rồi, tin một chút cũng không sao, lại mua thêm chút ít đồ để trong phòng cũng tốt, có điều..."

Cố Minh Duệ lại đẩy gọng kính: "Nếu như việc này thật sự xảy ra, tớ nghĩ chúng ta còn phải chuẩn bị thêm chút vũ khí thuận tay mới được, bằng không thì không có gì để dùng."

Ôn Minh nhẹ gật đầu, nghĩ một lát: "Có điều quản chế (quản lý, kiểm soát) các loại dụng cụ cắt gọt không được mang vào trường học, hơn nữa trong thời gian ngắn như vậy muốn tìm được vũ khí tốt cũng không dễ dàng..."

Nói xong, ánh mắt Ôn Minh ném sang Ngô Hạo, Cố Minh Duệ cũng nhìn về phía Ngô Hạo, mà Từ Dương hết nhìn trái lại nhìn phải, dường như còn có chút không hiểu tình huống gì.

Ngô Hạo nhún vai: "Được rồi, giao cho tớ, hai ngày nữa liền đưa đến cho các cậu."

Ngô Hạo là người địa phương thành phố H, lại thêm lúc còn trẻ vô tri bởi vì nhân tố gia đình nên lăn lộn bên ngoài hai năm, một vài thứ gì đó cũng có chút phương pháp, cho nên giao cho cậu ấy không có vấn đề gì cả.

Từ Dương tự thấy cậu có ý kiến cũng không ảnh hưởng đến quyết định của ba người kia, bất đắc dĩ nhếch miệng. Tuy phòng ngủ có bốn người, trong đó Ôn Minh nhỏ nhất, thật ra lại là lão đại ẩn hình, cậu ấy mà nói thì Cố Minh Duệ rất ít phản bác, mà Cố Minh Duệ đồng ý cũng liền ý nghĩa chuyện này nhất định phải làm rồi.

Vì vậy cậu đề nghị nói: "Cho nên nếu không bây giờ chúng ta đi đến siêu thị mini trong trường học mua chút lương thực dự trữ?"

Bốn người ra khỏi ký túc xá đi về hướng siêu thị mini trong trường học, trên đường đi có không ít nữ sinh chỉ trỏ với bọn họ, thậm chí còn có tiếng kinh hô trầm thấp.

Ngô Hạo trêu đùa: "Khoa chúng ta phong quang không giảm ah, chậc chậc, tớ xem như dính ánh sáng, biết được cảm giác làm minh tinh là thế nào."

"Thôi đi." Từ Dương liếc mắt: "Đều đã đến năm ba mà cậu còn không quen à, hơn nữa..." cậu sửa sang cổ áo của chính mình, hếch ngực nói: "Chúng ta cũng không kém có được không?"

Ôn Minh không để ý hai người trêu chọc, không chớp mắt đi vào siêu thị mini, kết quả phát hiện dòng người bên trong siêu thị còn đông hơn rất nhiều.

"Cái này... Woa" Từ Dương từ sau lưng Ôn Minh thò đầu ra, bị người trước mắt làm cả kinh: "Sao lại nhiều người như vậy? Chẳng lẽ tất cả mọi người đều tin? Đây là chuẩn bị chuyển hết cả siêu thị à!"

"Có gì kỳ quái đâu chứ, trước kia vừa xuất hiện virus gì đó không biết, vẫn chưa có tin tức gì, mọi người không phải đều chạy đến siêu thị mua mua mua sao." Ngô Hạo không cảm thấy kinh ngạc, không nên xem thường tâm lý nhân dân Hoa quốc, tuy đa phần mọi người đều nói không tin, đều xì mũi coi thường đối với mấy tin tức này, nhưng hành động vẫn chuẩn bị nhiều hoặc ít.

"Chúng ta vẫn nên đi đến siêu thị lớn bên ngoài trường học xem, tuy xa một chút, nhưng người không nhiều như vậy, hơn nữa đồ đạc cũng đầy đủ hơn." Cố Minh Duệ đề nghị.

Vì vậy bốn người quay người ra ngoài trường, quả nhiên, siêu thị bên ngoài trường cũng không có nhiều người, cũng có thể bởi vì bài viết chỉ loan truyền trên diễn đàn, còn chưa triệt để mở rộng ra ngoài, chỉ có học sinh ở trong trường truyền tai nhau, cho nên cũng không khiến lòng người khủng hoảng.

Sau khi từng người mua xong phần mình, mỗi người đều xách bao lớn bao nhỏ trở về ký túc xá, lúc trở về trên đường ngẫu nhiên còn nghe có người bàn tán về lời tiên đoán kia.

"Nếu như là giả, tớ cảm thấy vẫn có chút thua thiệt đấy." Từ Dương bĩu môi thì thầm nói: "Tớ theo chân Ôn Minh mua không ít đồ dùng dã ngoại, nếu như không cần thì thua lỗ lớn rồi."

Ngô Hạo dùng bả vai đụng vào Từ Dương: "Nếu không mỗi đêm cậu cầu xin Bồ Tát phù hộ tận thế nhất định phải đến, để những vật này của cậu vẫn có chút công dụng, ha ha ha."

"Thế thì thôi đi." Từ Dương thở dài: "Nếu là như thế, tớ vẫn hy vọng tận thế đừng đến, những vật này bây giờ không dùng nhưng không có nghĩa sau này không dùng, nói không chừng chuyến du lịch tốt nghiệp của chúng ta còn có thể dùng đây này."

Trong lúc cười cười nói nói rồi trở lại ký túc xá, mọi người rất nhanh từng người làm việc nấy, buổi chiều tất cả mọi người đều đi học theo môn mình chọn, bây giờ dành thời gian nghỉ trưa.

Mà ánh mắt Ôn Minh nhìn về màn hình máy tính tối đen, nhớ đến vài lời của Dao Dao, ánh mắt tối đen, được rồi, nghĩ nhiều cũng vô ích, quan trọng nhất xem ba ngày sau, tận thế có thật sự đến không?

Chương 4: Chiếc nhẫn không gian

Edit & Beta: Trang Nguyễn

Buổi chiều, Ôn Trác không có lớp nên về nhà rất sớm, biết vợ mình còn chưa về nhà, lại một mình một người đi xuống tầng hầm chơi đùa chuyện của mình.

Ôn Dao ở phòng ngủ của mình khóa cửa kỹ, ngồi ở trên giường, tay vung lên phía trước, trước người lập tức xuất hiện một đống đồ vật lơ lững giữa không trung.

Hơn mười quyển trục mở ra, mấy quyển trục đều tràn đầy các loại bình thủy tinh nhỏ chứa chất lỏng đầy màu sắc không biết tên, vài bản sách da dê, hơn mười gốc thực vật không có trên trái đất, một bộ dụng cụ luyện kim, một đống nhỏ ma hạch ma thú đủ mọi màu sắc, còn có rất nhiều thứ kỳ lạ giống đạo cụ phim ảnh cùng với đủ loại vật phẩm thượng vàng hạ cám khác.

Đây là chiếc nhẫn không gian Ôn Dao có được ở đại lục Ella, đúng vậy, trọng sinh ở trái đất ngoại trừ mang theo tinh thần lực cường đại của chính mình, còn có một chiếc nhẫn không gian.

Chiếc nhẫn không gian này mẹ Ôn Dao đã đưa Ôn Dao vào lần đầu tiên Ôn Dao sử dụng ma pháp thành công trở thành ma pháp sư thực tập. truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

Nghe mẹ nói chiếc nhẫn này là gia tộc của mẹ Ôn Dao truyền thừa xuống, truyền thuyết kể rằng gia tộc Laure của mẹ Ôn Dao, vào mấy ngàn năm trước đã xuất hiện Pháp Thánh, mà chiếc nhẫn không gian này là đồ trang sức của vị Pháp Thánh kia.

Lúc ấy gia tộc Laure cực thịnh một thời, có thể nói là đệ nhất gia tộc ở đại lục Ella. Thế nhưng theo thời gian trôi qua, gia tộc không có người kế tục, đã từng là gia tộc đệ nhất cũng xuống dốc, đến thời của mẹ Ôn Dao, đời sau trực hệ chỉ còn lại một mình bà, vì vây chiếc nhẫn truyền thừa của gia tộc cuối cùng rơi xuống tay Ôn Dao.

Lúc Ôn Dao ba tuổi đã chuẩn bị tâm lý sinh sống thật tốt ở trái đất, Ôn Dao cũng đã bắt đầu rèn luyện tinh thần lực lại từ đầu, lúc này Ôn Dao mới phát hiện trong tinh thần hải của mình có chiếc nhẫn không gian này.

So với trước kia, màu sắc của chiếc nhẫn mờ nhạt hơn rất nhiều, không biết chất liệu chế tạo thành chiếc nhẫn là gì, nhưng mặt ngoài dường như nhiều thêm vết cắt, giống như bị thời không rối loạn kịch liệt cạo rách.

Có điều khi đó Ôn Dao chỉ có thể cảm nhận được chiếc nhẫn, không lấy được cũng không mở ra được, cho đến hai năm trước, tinh thần lực khôi phục gần giống trình độ quá khứ mới có thể mở chiếc nhẫn ra, có điều vẫn không thể lấy ra, chiếc nhẫn giống như đã dung hợp cùng với linh hồn Ôn Dao, chỉ có thể sử dụng.

Trong chiếc nhẫn trước đó cũng chứa đồ, thế nhưng không gian đã rút nhỏ hơn rất nhiều so với trước đây, chỉ còn lại một phần ba so với trước, khoảng 200 mét khối.

Ôn Dao nghĩ, sớm biết như vậy đã đem tất cả gia sản có được bỏ vào bên trong rồi, mà không phải bỏ những thứ "rác rưởi" này vào.

Trước kia Ôn Dao yêu thích những đồ vật hoa lệ, Ôn Dao thường dùng chiếc nhẫn không gian đóa hoa có tạo hình khá hoa lệ do sư phụ đưa cho mình.

Hiện tại chiếc nhẫn kia có lẽ vẫn còn ở đại lục Ella, cũng không biết sẽ rơi vào tay ai, thế nhưng bên trong có không ít đồ tốt đâu đấy!

Quả nhiên, rất nhiều thứ không thể chỉ nhìn mặt. Có đôi khi đồ vật càng đơn giản càng hữu dụng!

Ôn Dao lấy dụng cụ luyện kim, thảo dược, ma hạch, các loại vật phẩm đều cất vào chiếc nhẫn, một lần nữa kiểm tra lại quyển trục.

Ôn Dao đã từng lén lút dùng qua quyển trục, bởi vì trái đất không có nguyên tố ma pháp, không thể sử dụng ma pháp, tuy nhiên quyển trục vẫn còn có thể sử dụng, nhưng uy lực suy yếu hơn rất nhiều.

Hơn mười quyển trục, đa phần đều là loại công kích, hơn nữa đẳng cấp không cao, đều là chính Ôn Dao chế tạo, quyển trục lợi hại đều nằm trong một chiếc nhẫn khác rồi, haiz, thật sự càng nghĩ càng giận.

Tuy lực công kích của quyển trục bị suy yếu, nhưng thuốc lại không bị ảnh hưởng bao nhiêu, cơ bản vẫn giống như trước, hơn nữa hàng tồn cũng không ít. Thế nhưng nguyên liệu chế tạo thuốc lại không có ở trái đất, tương đương đây là vật phẩm tiêu hao, dùng một lọ ít đi một lọ, vẫn phải tiết kiệm để dùng.

Ôn Dao cầm lấy một bình thuốc trong suốt, bên trong có chứa nửa bình chất lỏng trong suốt, nhẹ nhàng lắc nhẹ, thoáng chốc chất lỏng trong suốt hiện ra ánh sáng xanh lục, gợn sóng lăn tăn làm nổi bật ngón tay trắng nõn của Ôn Dao.

Đây là người bạn bán tinh linh Lysa đã cho Ôn Dao đấy, nghe nói đây là Sinh Mệnh Chi Thủy đã bị pha loãng.

Từ lúc có thể sử dụng nhẫn không gian cho đến nay, mỗi ngày Ôn Dao đều pha loãng Sinh Mệnh Chi Thủy bỏ vài giọt vào trong bình nước ấm trong nhà, hiệu quả cũng không tệ lắm, thân thể của mọi người nhìn qua càng ngày càng tốt, rất ít khi sinh bệnh, thậm chí Ôn Trác và Hạ Uyển càng trẻ hơn so với trước đây, cũng còn may loại thuốc này thay đổi một cách vô tri vô giác, bằng không cũng rợn cả người rồi. truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

Ôn Dao nghĩ đến Sinh Mệnh Chi Thủy còn lại tốt nhất cũng dùng cho hết, cho dù thật sự có virus, sức đề kháng thân thể cũng sẽ mạnh hơn rất nhiều, anh trai vẫn còn ở trường học, chừa cho anh ấy một chút là được.

Để Sinh Mệnh Chi Thủy sang một bên, Ôn Dao bắt đầu sửa sang lại những loại thuốc khác, khôi phục tinh thần lực, khôi phục thể lực này, khôi phục ma lực này, thuốc giải độc, còn có một vài loại thuốc khác.

Sắp xếp lại các loại thuốc rồi để vào không gian, trên giường còn có đồ dùng dã ngoại và một ít đồ trang bị nhỏ thường dùng ở đại lục Ella, đều vì ngoại hình quá mức đơn giản mà bị ném vào nhẫn không gian, đếm đếm, Ôn Dao cảm thấy sau này có thể đều cần dùng đến.

Một buổi chiều dọn dẹp sửa sang lại hết mọi thứ, Hạ Uyển trở về không bao lâu lại bắt đầu ăn cơm chiều, sau khi ăn xong hai vợ chồng theo thường lệ tay nắm tay đi ra ngoài tản bộ.

Hoàn thành ân ái hằng ngày, hai người vừa về đến nhà liền nhìn thấy Ôn Dao bình thường yêu thích làm trạch nữ trong phòng ngủ, bây giờ ngồi trên ghế salon phòng khách ngồi gõ máy vi tính, trên bàn trà đặt ba ly nước, ly nước của chính Ôn Dao đã uống được một nửa.

"Dao Dao, có chuyện gì sao?" Hạ Uyển vừa đổi giày vừa hỏi.

Ôn Dao đợi hai người đến gần rồi đem máy tính chuyển hướng về phía bọn họ, chỉ chỉ màn hình máy tính, không nói gì.

Hạ Uyển ngồi vào bên cạnh Ôn Dao, cầm lấy ly nước uống một ngụm, chăm chú nhìn lại. Ôn Trác lần lượt ngồi xuống bên cạnh Hạ Uyển, tay trái choàng qua eo của chị, tay phải cầm ly nước lên, nhìn lướt qua nội dung trên máy vi tính, sau đó ánh mắt anh nhìn qua Ôn Dao, không biết đang suy nghĩ gì.

"Dao Dao." Hạ Uyển nhíu mày: "Con cho cha mẹ xem là cảm thấy chuyện này có khả năng thật sự xảy ra sao? Thế nhưng chuyện này cũng có chút quá không hợp lý à..."

Ôn Dao không phản bác gì, chỉ đem những tin tức trước đó mình tìm được, môt lần nữa mở ra rồi đưa cho cha mẹ xem.

Hạ Uyển luôn luôn biết rõ con gái của mình khác hẳn trẻ con bình thường của nhà người ta, có điều chị cũng không nghĩ nhiều, dù sao trước kia chị cũng nhìn thấy không ít tầm quan trọng của thiên tài. Chính chị từ nhỏ cũng bị người thổi phồng rồi lớn lên, mà người đàn ông của chị —— cũng đã từng được người người tôn xưng là yêu nghiệt. Từ nhỏ con trai cũng giống như ông cụ non, đã sớm thông minh lắm rồi.

Có điều chị không nghĩ đến con gái mới mười tuổi đã có kỹ thuật hacker lợi hại như thế...

Hạ Uyển nhìn về phía Ôn Trác, dường như muốn hỏi thăm cách nhìn của anh, Ôn Trác mỉm cười, trong mắt dường như lóe ra ánh sáng, trong ánh mắt đều là một mình chị: "Tất cả đều nghe theo em."

Mặt Hạ Uyển hơi đỏ lên, trừng mắt liếc anh: "Con còn ở đây đấy."

Ôn Dao gục đầu xuống, không, hai người cứ coi như con là không khí đi, dù sao con cũng đã quen rồi...

"Khục..." Hạ Uyển chỉnh đốn lại sắc mặt, giọng điệu nghiêm túc: "Dao Dao, đây cũng không phải đùa giỡn, con cảm thấy điều gì sao?" Chị biết rõ con gái mình dường như có trực giác nhạy kinh người, tuy chị không quá tin tưởng, nhưng cũng không muốn quá mức đả kích con gái của mình.

Ôn Dao nhẹ gật đầu, biểu lộ rất chân thành: "Con cảm thấy không tốt lắm, làm chút chuẩn bị cũng không sao."

Hạ Uyển cúi đầu nghĩ nghĩ: "Được rồi, thế chúng ta cũng làm chút chuẩn bị đi, cho dù là giả, đồ mua rồi sau này cũng có thể dùng đến, A Trác, anh nói xem?"

Ôn Trác liếc nhìn Ôn Dao, mỉm cười nhìn Hạ Uyển: "Nói rồi tất cả do em làm chủ."

"Được! Ngày mai em đi mua vài món đồ, hai cha con một người đi dạy thật tốt, còn một người ngoan ngoãn ở nhà."

Chương 5: Chuẩn bị

Edit & Beta: Trang Nguyễn

Sáng ngày hôm sau, ăn xong điểm tâm, cha Ôn mẹ Ôn từng người ra cửa, Ôn Dao cũng không trở về phòng, mà ngồi ở ghế salon trong phòng khách mở Laptop, ti vi trong phòng khách cũng mở lên, bên trong có nữ MC vẻ ngoài ngọt ngào đang thông báo tin tức.

"Nhữn ngày gần đây, trên mạng có không ít bài viết lưu truyền về tận thế, khiến cho nhiều người dân khủng hoảng, hi vọng quần chúng nhân dân không nên tin theo tin đồn, mọi người phải tin tưởng khoa học, không nên tranh mua vật tư. Trước mắt các nơi cũng không phát hiện thứ gì gọi là virus kiểu mới, xin mọi người lý trí nhìn nhận vấn đề, bạn bè cảm mạo phát sốt cũng không phải sợ, mời đến bệnh viện chính quy khám bệnh... "

Ôn Dao mở diễn đàn ngày hôm qua lên, phát hiện tuy bài viết vẫn còn, nhưng đã không thể bình luận được nữa, hơn nữa rất nhanh đã bị một bài viết khác quét ra đằng sau, đồng thời trên đỉnh diễn đàn còn xuất hiện bài viết được đưa lên top: [Tôn trọng sự thật, rời xa tin đồn nhảm, tin tưởng khoa học]

Mà phía dưới bài viết đã nhao nhao lên. truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

Ohjvd564: trời ơi, có liên quan đến ban ngành, tốc độ cũng quá nhanh rồi, như thế nào lại cảm thấy giống như bịt tai trộm chuông vậy nhỉ?

Ta là ông nội mi: Tôi xem giống như chột dạ đây, cho nên mới phản ứng nhanh như vậy.

Bong bóng người sao hoả: lầu trên đừng đồn nhảm, tôi thấy vì náo quá lớn sắp tạo thành khủng hoảng rồi, cho nên chính phủ mới ra mặt đấy.

Now loading: đúng rồi, siêu thị gần nhà tôi đều sắp bị dọn sạch, có rất nhiều người tranh đoạt, đặc biệt là các chú, bác gái, mẹ của tôi cũng chạy đến tranh giành rồi, thật ra bà cũng không biết chuyện gì xảy ra!

Lấp lánh vô số ánh sao: không nên coi thường sự mạnh mẽ của nhân dân Hoa quốc nha

Manh Manh Tiểu Thần Thần: Nói nhỏ một câu, tôi cảm thấy bài viết này là sự thật.

Tu Tinh Vũ: tôi nói các người này, những lời bịa đặt này không sợ bị điều tra ra à...

...

Ôn Dao rất nhanh đọc hết tin nhắn một lần, cảm thấy không chút thú vị, đóng websites mở ra ô biểu tượng trò chơi bắt đầu chơi game.

Hiện tại game Ôn Dao đang chơi là một trò chơi Tây Huyễn, thiết lập rất tinh mỹ, kỹ năng rất hoa lệ, thao tác hợp lý, mới bắt đầu chơi thường khiến Ôn Dao nhớ lại kinh nghiệm mạo hiểm ở đại lục Ella.

"Leng keng ——" chuông cửa vang lên, thao tác Ôn Dao rất nhanh cho nhân vật pháp sư của mình tung ra đại chiêu, tiêu diệt giọt máu còn lại của Boss, nhặt trang bị vật phẩm vừa rơi xuống rồi mới đi ra mở cửa.

Trước cửa ra vào có một chàng trai trẻ đang mặc đồng phục màu đen thống nhất theo quy định của bưu kiện, thấy chỉ có mình Ôn Dao mở cửa, hỏi: "Cô bé, có người lớn ở nhà không?"

"Đã ra ngoài."

"À, thế cô bé là cô Ôn?"

"Vâng, đúng rồi."

"Ách... Vậy cô bé ký nhận, có cần anh giúp em mang những thứ này chuyển vào nhà không?"

Ôn Dao kí tên mình lên giấy, nhìn nhìn trên xe tải nhỏ có bốn năm thùng hàng lớn: "Không cần, anh để ở cổng đi, một lát nữa cha em trở về rồi." truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

Chàng trai giao hàng đem mấy thùng hàng chuyển xuống, rồi lái xe tải đi ra ngoài, còn quay đầu nhìn lại lần nữa, trong lòng nghĩ, bây giờ học sinh tiểu học thật đúng là càng ngày càng lợi hại!

Ôn Dao đợi đến khi chàng trai giao hàng đã rời đi, lại nhìn chung quanh, sau khi xác định không có ai khác, dùng tinh thần lực bao vây những thùng hàng này rồi bỏ chúng vào trong không gian.

Sau khi về phòng của mình, Ôn Dao lấy mấy thùng hàng ra, rồi bắt đầu sắp xếp lại đồ đạc vừa mua.

Ôn Dao mua rất nhiều thức ăn dễ dàng dự trữ, cũng có không ít trái cây, đều là những thứ Ôn Dao thích ăn. Nói thật, Ôn Dao cũng không rõ phải chuẩn bị những thứ gì, đọc bài viết Ôn Dao cũng không tưởng tượng được tận thế đến cùng sẽ có bộ dạng gì.

Dù sao lúc ở đại lục Ella, cho dù cùng bạn bè mạo hiểm ở khắp nơi trên đại lục cũng không cần chuẩn bị quá nhiều đồ đạc, chủ yếu là chuẩn bị quyển trục thuốc cùng trang bị, dù sao phải bảo đảm an toàn tính mạng, lại mang theo lều vải ma pháp các loại đồ dùng dã ngoại cùng quần áo lương khô là đủ rồi, dù sao những thứ khác còn có thể thấy rồi mua bổ sung.

Cho dù không thấy thành phố, có rất nhiều nơi đóng quân dã ngoại bổ sung vật tư, chủ yếu nhất chính là... ma pháp thật sự rất thuận tiện, đáng tiếc ở đây không thể sử dụng ma pháp.

Ôn Dao nghĩ, vẫn chờ cha Ôn mẹ Ôn chuẩn bị đi, dù sao người ta là thổ dân, biết càng nhiều hơn... đến lúc đó thật sự có tận thế thì nói chiếc nhẫn không gian ra là thuận tiện nhất, hỗ trợ cất giữ đồ đạc.

Lúc chiều Hạ Uyển trở về, gọi Ôn Dao xuống hỗ trợ, Ôn Ngọc đi ra ngoài xem, có chút trợn tròn mắt...

Trước biệt thự, bên ngoài bãi cỏ đang dừng một chiếc xe tải lớn, còn có mấy người bận rộn vận chuyển thùng hàng và bao tải xuống, bên cạnh chiếc xe tải lớn còn đậu một chiếc xe Jeep mới tinh.

Hạ Uyển nhìn qua thật cao hứng, chị vui rạo rực nói với Ôn Dao: "Mẹ đã sớm muốn mua chiếc xe này á... đáng tiếc trong nhà đã có hai chiếc xe rồi, tuy mẹ muốn mua cha con cũng sẽ không nói gì, nhưng mẹ cũng không muốn phá sản đâu. Chao ôi, rốt cuộc lại để cho mẹ mua được."

Ôn Dao: ...

Thật ra cho dù mẹ có mua cái gì, cha cũng sẽ không cảm thấy mẹ phá sản đâu!

Những thùng hàng được chuyển xuống, nhìn không ra bên trong là gì, có điều phía sau chuyển đến từng túi rau củ quả, thậm chí còn có thịt động vật không biết là thịt gì...

Ôn Dao cảm thấy có chút im lặng, Ôn Dao nhỏ giọng hỏi Hạ Uyển: "Mẹ, nếu tin tức kia là giả, nhiều đồ đạc như vậy làm sao bây giờ?"

Hạ Uyển tùy ý vung tay: "Tự chúng ta ăn thôi, ăn không hết thì tặng cho người ta."

"Chuyện đó... Nếu như là sự thật, lúc chúng ta ra đi cũng không thể mang được nhiều đồ như vậy..."

Hạ Uyển thoáng dừng lại, dường như không kịp phản ứng, nghĩ nghĩ, chị lén lút đến gần nói nhỏ vào tai Ôn Dao: "Nói không chừng trong chúng ta có dị năng giả không gian thì sao? Trong tiểu thuyết đều viết như vậy đấy, cái gì thức tỉnh dị năng không gian các loại, như vậy chẳng phải có thể mang theo sao, cho dù không có, có thể mang được bao nhiêu thì mang bấy nhiêu, chúng ta có chiếc xe việt dã lớn như vậy mà!"

Ôn Dao lặng yên rồi... Ôn Dao cảm thấy, sau này mình không cần kiếm cớ nữa, chỉ cần để cho mộng tưởng của mẹ mình trở thành sự thật là được rồi.

"Sao cha con còn chưa trở về? Đều đã trễ như vậy..."

Đang nói, chỉ nghe ở cổng có tiếng vang, đi ra xem, hai tay Ôn Trác đều xách theo một vali nhỏ đi về hướng hai người.

"Không phải nói đồ tốt đều do em chuẩn bị sao, ngày mai em còn muốn đi tìm anh Tiêu nói một tiếng, nhờ anh ấy hỗ trợ chuẩn bị một chút đây này." Hạ Uyển liếc anh.

Ôn Trác đến gần Hạ Uyển, khẽ hôn một cái lên gương mặt của chị, nhỏ giọng nói: "Anh không muốn em đi gặp anh ta."

"Hử? Vì cái gì?" Hạ Uyển thoáng nghi hoặc. truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

"Trước kia em nói anh ta rất có mùi đàn ông, rất trọng nghĩa, vóc người đẹp, là đối tượng mơ tưởng của rất nhiều phụ nữ." giọng điệu Ôn Trác có chút ủy khuất, khóe miệng luôn luôn giơ lên cũng rủ xuống.

Hạ Uyển hơi sững sờ: "Đây đã là chuyện của bao nhiêu năm trước rồi, sao anh còn nhớ kỹ như thế chứ... Hơn nữa, dù cho anh ấy có thế nào cũng không liên quan đến em, anh mới là quan trọng nhất."

"Thật sao?"

"Thật!"

Ôn Dao ở một bên cố gắng đem mình làm vách tường hoa...

Thật sự đã đủ lắm rồi, già đầu rồi cũng đừng học mấy phim thần tượng đóng mấy cảnh ân ân ái ái như thế chứ, hai người không suy nghĩ cho tâm linh nhỏ bé của con gái các người à! Mặc dù Ôn Dao là bà cụ dưa chải sơn xanh, nhưng ở phương diện này Ôn Dao vẫn còn rất đơn thuần đấy có được không!

Ôn Dao chỉ có thể ở bên cạnh chán ngán nhìn hai người, ánh mắt chuyển sang hai chiếc vali Ôn Trác cầm trong tay, thoáng tập trung tư tưởng, dùng tinh thần lực "nhìn xem" bên trong là vật gì.

Tinh thần lực chậm rãi xuyên thấu mặt ngoài vào trong, rất nhanh, đồ vật bên trong hiện rõ trong ý thức của Ôn Dao. Ôn Dao nhếch khóe miệng, thu hồi tinh thần lực, bình tĩnh xoay người lên lầu.

Ôn Dao đã biết cha mẹ ở thế giới này của mình đều không đơn giản mà!

Chương 6: Tận thế?

Edit & Beta: Trang Nguyễn

Trong vali không phải thứ gì khác, chính là mấy khẩu súng, Ôn Dao từng thấy hình trên mạng, trong đó có một khẩu nghe nói là kiểu mới nhất đầu năm nay mới ra.

Từ nhỏ Ôn Dao đã biết cha mẹ bây giờ của mình không đơn giản.

Đầu tiên, hai người biểu hiện thu nhập trung bình mà không làm thêm công việc gì khác, không chỉ mua nổi biệt thư sang trọng cấp cao, còn những phương diện khác như: ăn, mặc, ở, đi lại... cũng không phải gia đình bình thường trả nổi.

Hơn nữa từ nhỏ chính mình và anh trai đã được tiếp nhận giáo dục tinh anh, ngoại trừ học tập bình thường, thậm chí còn phải học thêm một vài thuật vật lộn. Theo Ôn Dao quan sát, hình như trình độ của ba mẹ không thấp.

Càng quan trọng hơn là, Ôn Dao chưa từng gặp thân thích hai bên của cha mẹ mình, những người này giống như đều biến mất, Ôn Dao từng nghĩ cha mẹ mình đều là cô nhi.

Có điều Ôn Dao cũng không miệt mài theo đuổi những vấn đề này, dù sao mỗi người đều có bí mật của mình, Ôn Dao chỉ cần biết bây giờ bọn họ là người một nhà là được rồi.

Tuy bọn họ thường xuyên bởi vì ân ân ái ái mà quên mất sự có mặt của mình... Nhưng với tư cách là đại pháp sư sống hơn trăm tuổi, Ôn Dao quyết định tha thứ cho hai người bọn họ, không so đo tính toán với "thanh niên nhỏ"... truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

Ngày thứ ba, Ôn Trác và Hạ Uyển vẫn ra cửa như trước, Ôn Dao tiếp tục tìm kiếm tư liệu trên máy vi tính.

Ôn Dao quen tay làm nhanh hack vào một ít hệ thống hậu trường, điều tra một chút những nơi chủ yếu gắn camera giám sát của thành phố Giang, bề ngoài nhìn có vẻ rất bình thường, nhưng cẩn thận quan sát qua camera lại phát hiện có không ít người nhiều lần xuất hiện trong cùng một tấm hình, hơn nữa dòng người đến nơi này còn có không ít người là cảnh sát tuần tra.

Tiếp tục tiến vào bên trong mấy bệnh viện lớn trọng điểm theo dõi, trong bệnh viện người lên cơn sốt đến khám rất nhiều, có đội ngũ xếp hàng rất dài, toàn bộ bệnh viện đều vô cùng bận rộn. Đồng thời lực lượng bảo vệ bệnh viện cũng tăng lên rất nhiều, thậm chí còn có thể trông thấy một vài cảnh sát vũ trang mang súng lục đi tới đi lui.

Ôn Dao duỗi tay phải sờ sờ cằm, xem ra... Người phía trên quả thật đã nhận được tin tức gì đó, hơn nữa còn tập trung nhân lực tiến hành cảnh giới, chỉ là không báo cho dân chúng bình thường biết.

Ôn Dao nghĩ, nói không chừng những nhân vật trọng yếu cũng đã sớm được bảo vệ rút lui khỏi đây rồi...

Ôn Dao không tiếp tục điều tra nữa, nên biết cũng đã biết rồi, bây giờ muốn làm cũng chỉ có thể chờ đợi thôi.

Nói chuyện với anh trai qua điện thoại, biết rõ anh ấy đã chuẩn bị khá tốt, thứ năm ngày mai cũng không có tiết gì quan trọng, chuẩn bị cùng bạn cùng phòng trốn học ở trong phòng ngủ. Sau khi bị anh trai dặn dò phải ngoan ngoãn ở trong nhà đợi cha mẹ, Ôn Dao cúp điện thoại bắt đầu chơi trò chơi.

Thứ năm, ngày 11 tháng 04 năm 20XX.

Sáng sớm, Ôn Trác đã làm xong điểm tâm, người một nhà lặng yên ăn xong, sau đó Ôn Trác chuẩn bị đi làm.

"A Trác..." Hạ Uyển có chút chần chờ gọi anh lại: "Nếu không hôm nay xin phép nghỉ đừng đi..."

Ôn Trác đi đến, đưa tay khẽ nhéo lên sống mũi Hạ Uyển, cười nói: "Các học sinh đều đi học, sao thầy có thể xin phép nghỉ chứ? Hơn nữa, cho dù thật sự xảy ra chuyện gì, với thân thủ của anh, em vẫn không yên tâm à? Hơn nữa..." Ôn Trác nhấc túi xách trong tay lên, ý tứ hàm xúc nói: "Anh có mang theo trang bị tốt rồi đây này."

Ôn Dao dùng tinh thần lực "xem" bên trong, Ừm, cha mình đặt khẩu súng kiểu mới nhất ở trong đó rồi...

Hạ Uyển thở dài, đứng lên giúp anh sửa sang cổ áo: "Vậy anh phải cẩn thận một chút."

"Ừ, em và Dao Dao ngoan ngoãn ở nhà chờ anh trở về." Ôn Trác hôn lên trán Hạ Uyển, sau đó nhìn về phía Ôn Dao, ánh mắt sâu thẳm.

Gương mặt Ôn Dao không biểu tình nhìn thẳng anh, nửa ngày mới nhẹ gật đầu.

Ôn Trác rất nhanh ra cửa, Hạ Uyển cùng Ôn Dao đều đợi trong phòng khách, trên TV đang chiếu phim cổ trang, Ôn Dao tiếp tục mở diễn đàn xem lời bình luận.

Trong diễn đàn rất náo nhiệt, tất cả mọi người rất sinh động, thậm chí có vài bè phái vạn năm lặn xuống nước đều bốc lên cả, cũng đang bàn luận về tận thế.

Một cây một bồ đề: hôm nay tôi ở nhà chờ tận thế đến, tôi muốn nhìn xem tận thế đến cùng là cái dạng gì.

Tiểu tinh tinh: trong nhà vật tư đã chuẩn bị tốt, ngồi đợi tận thế. truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

Ta là Zombie ta sợ ai: +1

Trái tim dũng cảm: +2

Thực vật đại chiến Zombie: +10086

...

Ta vì chính mình mang muối: thảm quá, các người đều ở nhà à, khổ thân tôi, còn phải đi làm...

Khfvkkg: ha ha ha, công ty nhỏ chúng tôi, lãnh đạo bảo hôm nay nghỉ, để cho chúng tôi ở nhà vượt qua "tận thế" ~ vẫn được hưởng lương đấy ~

Không có cái gì: mẹ kiếp, công ty các người còn thiếu người không? Có cần người quét dọn vệ sinh không?

Manh Manh heo: hâm mộ ganh tị quá, tôi cũng muốn nghỉ ~ hu hu hu

...

Đa phần mọi người đều trêu chọc nhau, xem ra mọi người cũng không tin, chỉ là thói quen đậu đen rau má.

Ôn Dao xem đại khái, liền không hề nhìn nữa, mà mở camera giám sát chỗ hôm qua ra xem.

Đôi mắt Hạ Uyển nhìn chằm chằm vào TV, nhưng nhìn kỹ lại hai mắt vô thần, dường như đang ngẩn người, không biết đang suy nghĩ gì. Đợi đến khi chị lấy lại tinh thần, liền phát hiện trên màn hình máy tính của con gái phủ kín các cửa sổ nhỏ, tập trung nhìn vào, thật đúng là camera giám sát từng đường đi của thành phố Giang, còn có bệnh viện...

Hạ Uyển lặng yên rồi, cái này...

Rất nhanh chị liền ném những suy nghĩ lung tung trong đầu đi, ngồi qua cùng xem với Ôn Dao.

Trên đường phố, người giảm bớt hơn bình thường một chút, nhưng có nhiều người mặc đồng phục giữ gìn trật tự đô thị và cảnh sát hơn, còn có cảnh sát vũ trang mang súng lục. Quần áo bọn họ mặc đều vô cùng kín kẻ, còn đội mũ bảo hiểm, nhìn thấy đều rất nóng. Mà ở bệnh viện người càng ngày càng nhiều, giống như có chút hỗn loạn, có điều vẫn còn trong pham vị có thể khống chế.

Ôn Dao thấy Hạ Uyển cảm thấy hứng thú, liền đưa Laptop cho mẹ, chính mình cầm lấy điện thoại tiếp tục xem diễn đàn.

Một bài viết mới dẫn đến sự chú ý của Ôn Dao ——[Tận thế thật sự đến rồi! Tôi tận mắt nhìn thấy!]

Nhấn vào, chủ bài viết nói người bạn cùng thuê phòng với hắn phát sốt, biến thành Zombie, hiện tại đang va chạm vào cửa phòng của hắn, hắn không biết nên làm sao bây giờ, lời viết có chút nói năng lộn xộn, ngẫm thấy giống như thật sự xảy ra.

Nhưng mọi người bên dười đều cười toe toét trả lời lại, không thể nào tin được, trả lời bài viết đều là: "Chủ topic đùa giỡn tinh quái quá, thật biết diễn mà." "Thiếu chút nữa tôi tin rồi đấy" "Đừng lừa gạt tôi, tôi chỉ là một bé con." "Không hình không sự thật" ...

Thời gian dần qua, bắt đầu xuất hiện những thanh âm khác, rất nhiều người bắt đầu trả lời bài viết nói thật sự, thật sự có Zombie.

Rất nhanh, toàn bộ diễn đàn tràn ngập loại không khí khủng hoảng, rất nhiều người bắt đầu phát status cầu cứu, còn có người kêu gọi người viết lời tiên đoán đến thuyết minh... Toàn bộ diễn đàn lộn xộn đấy.

"Dao Dao!" Đột nhiên, Hạ Uyển lớn tiếng gọi. Ôn Dao ngẩng đầu, chỉ thấy trên mặt Hạ Uyển đầy khiếp sợ, đáy mắt còn sợ hãi không kịp tiêu tán.

Ôn Dao đến gần xem xét, trong camera trên đường cái xuất hiện một vài thân ảnh lung la lung lay, tốc độ của bọn hắn rất chậm, màn ảnh trắng đen giám thị nhìn không rõ bộ dáng, nhưng rất nhanh bọn hắn đã bị nhóm cảnh sát vũ trang trang bị đầy đủ chế ngự, thân thể bọn hắn đều bị trói, đầu cũng bị trùm bao vải màu đen, sau đó bị bắt lên xe cảnh sát, không biết bị mang đến nơi nào, còn có vài người không bị bắt, mà bị trực tiếp bắn một phát vỡ đầu giết chết...

Ôn Dao và Hạ Uyển liếc nhìn nhau, đang chuẩn bị nói gì đó, đột nhiên bên ngoài truyền đến giọng nữ thê lương:

"A ———— "

Chương 7: Bị cắn

Edit & Beta: Trang Nguyễn

Hạ Uyển vụt một tiếng đứng lên, bước nhanh đến bên cửa sổ nhìn ra bên ngoài, sau đó lấy điện thoại ra bắt đầu gọi điện thoại.

Lúc này, ti vi vốn đang chiếu phim truyền hình, đột nhiên xen vào truyền bá một tin tức. Chỉ thấy một MC xinh đẹp khuyên bảo mọi người cố gắng đợi ở trong nhà, hiện tại virus lan truyền mạnh mẽ, nhưng vẫn nằm trong phạm vi khống chế, bây giờ đã thành lập tổ nhỏ nghiên cứu loại virus kiểu mới này tiến hành nghiên cứu nó, rất nhanh sẽ có vắc-xin phòng bệnh, xin quần chúng nhân dân đừng sợ. Đồng thời trong nhà nếu có người bị dính virus, bắt giam bọn họ lại rồi treo bên ngoài một tấm vải đỏ, cảnh sát vũ trang gần đó sẽ đến trợ giúp mọi người...

Điện thoại Hạ Uyển còn không thông, chị không quan tâm trên TV nói gì, trực tiếp cúp điện thoại, vẻ mặt thận trọng nghiêm túc nhìn Ôn Dao: "Dao Dao, con có thể thông qua camera của trường học tìm được cha con không? Không biết cha con như thế nào rồi..."

Ôn Dao gật gật đầu, ngón tay cực kỳ nhanh gõ gõ trên bàn phím, chỉ chốc lát đã tiến vào hệ thống camera trường học của Ôn Trác. truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

Bởi vì Ôn Trác đi dạy ở trường học quý tộc nổi tiếng địa phương, cho nên biện pháp an ninh ở đây rất đầy đủ, cơ bản đa phần các nơi đều có camera.

Ôn Dao không biết vị trí cụ thể của Ôn Trác, chỉ có thể tìm trong từng đám, cũng may Ôn Dao có tinh thần lực cường đại, thoáng nhìn qua đã thấy rõ từng hình ảnh, sau khi vượt qua nhiều hình ảnh, rốt cuộc đã tìm được.

"Ở đây." Ôn Dao phóng lớn cửa sổ, chỉ vào môt người rồi nói với Hạ Uyển.

Đây là một dãy hành lang, trong màn hình, có thể nhìn thấy bóng dáng mấy thầy cô đang che chở cho một đám học sinh chạy xuống, Ôn Trác cũng ở trong đó.

Anh đi ở phía sau cùng, trong tay không cầm súng, mà cầm côn sắt giống những người khác, trên đỉnh đầu côn sắt đã biến thành màu đen, mà cách đó không xa có mấy con Zombie đang chậm rải đi đến gần bọn họ.

Hạ Uyển nhẹ nhàng thở ra, những con Zombie này nhìn chung cũng không có gì lợi hại, với thân thủ của Ôn Trác chắc không có vấn đề gì, bây giờ chỉ cần chờ anh trở về là tốt rồi.

Một đám người rất nhanh đi ra khỏi góc độ camera, lập tức Ôn Dao chuyển sang camera kế tiếp, ngay tại lúc bọn họ sắp đi qua một góc, đột nhiên từ trong ngã rẽ có hai con Zombie lao ra, nhào đến nhóm học sinh.

Phía sau cùng, Ôn Trác chân dài đá một cước, đá lui con Zombie đứng phía trước lui vài mét, sau đó tay phải vung côn sắt đập vào con Zombie thứ hai. Đúng lúc này, đột nhiên trong nhóm học sinh xảy ra bạo động, không biết vì sao, một nữ sinh bị đẩy mạnh ra ngoài, mà hướng cô ta bị đẩy lại đúng ngay sau lưng Ôn Trác.

Dường như Ôn Trác cảm nhận được cái gì, muốn tránh cũng không còn kịp nữa, chỉ có thể hơi nghiêng người, giảm bớt độ mạnh yếu khi bị va chạm. Vì nữ sinh bị phản tác dụng, đặt mông ngã ngồi trên mặt đất, đồng thời Zombie công kích cũng đến rồi, mà đầu Ôn Trác bại lộ dưới mống vuốt của Zombie.

Ôn Trác giơ côn sắt lên chặn công kích, đồng thời chân trái lui về phía sau một bước, kéo ra khoảng cách rồi sau đó đánh mạnh về đầu Zombie, ngay sau đó lại giết chết Zombie kia trước khi đá bay nó.

Ôn Dao thả lỏng trái tim xuống, ai ngờ đúng lúc này, nữ sinh vừa ngã ngồi dưới đất kia, đột nhiên ngẩng đầu, một phát bắt được tay Ôn Trác cắn xuống...

"Mẹ kiếp!" Hạ Uyển phát ra câu nói tục, đồng thời đập tay xuống bàn trà!

Chỉ thấy trong màn hình nữ sinh dường như kịp phản ứng, dồn sức bỏ tay Ôn Trác ra, co rúc trên mặt đất, thân thể không ngừng phát run, dường như đang cố gắng nhẫn nại gì đấy, xem ra mới bắt đầu hóa Zombie.

Mà đám người kia bắt đầu rối loạn cả lên, hơn nữa đồng thời lui cả về sau, cách Ôn Trác một khoảng cách lớn.

Hạ Uyển cứng đờ nhìn chằm chằm vào màn hình, kéo căng khóe miêng, dường như chuẩn bị làm cái gì đó, bình thường luôn cảm thấy chị là một người mẹ dịu dàng sáng sủa thích cười, lúc này lại nổi lên một luồng khí thế khác hẳn.

Một đám người không biết nói gì đó, rất nhanh bọn hắn bỏ lại nữ sinh kia và Ôn Trác rồi rời đi, Ôn Trác nhìn bọn hắn đi xa, mang trên mặt vẻ ôn hòa trước sau như một.

Một lát sau, anh cúi đầu xem tay mình, lẳng lặng đứng ở đó không biết đang suy nghĩ cái gì, cả người dường như để lộ hơi thở hoang vu cô tịch...

Hạ Uyển đột nhiên đứng lên, trực tiếp chạy lên lầu. Ôn Dao tiếp tục nhìn chằm chằm vào máy tính, liền nhìn thấy Ôn Trác vốn đang cúi đầu lại ngẩng đầu, ánh mắt hơi lạnh nhìn thẳng vào camera, đối mắt trực tiếp với Ôn Dao, trong lòng Ôn Dao không tự chủ dâng lên cảm giác rét lạnh.

Rất nhanh Ôn Trác thu hồi ánh mắt, móc súng lục ra, bình tĩnh chĩa súng về đầu nữ sinh trên mặt đất, bóp cò súng...

Sau đó Ôn Trác ném côn sắt trong tay đi, súng ngắn dắt vào bên hông, hai tay nhét vào túi quần, quay người đi về một hướng khác.

Ôn Dao thở ra một hơi, vứt bỏ những suy nghĩ khác, điều tra bản đồ trường học, căn cứ vào hướng Ôn Trác đi qua, bắt đầu phán đoán nơi anh muốn đi.

Mấy phút đồng hồ sau, Hạ Uyển thay bộ quần áo khác, lưng đeo ba lô đi xuống lầu, chị đi đến trước mặt Ôn Dao, hai tay nắm lấy bờ vai của Ôn Dao, nhỏ giọng sắc bén nói:

"Dao Dao, mẹ muốn đi tìm cha con, mẹ đã đồng ý với cha con có chết cũng chết cùng một chỗ... Thật xin lỗi Dao Dao, con phải ngoan ngoãn ở nhà, đóng cửa kỹ càng, trong nhà còn có rất nhiều thứ, có thể chống đỡ rất lâu. Không bao lâu nữa, có lẽ sẽ có quân đội đến, đến lúc đó con lại đi cùng bọn họ, sau đó đi tìm anh con. Mẹ biết con hiểu rất nhiều chuyện, cũng tin tưởng vào năng lực của con, mẹ không thể đi cùng con rồi, thật xin lỗi..."

Đôi mắt Hạ Uyển đỏ hoe, giọng điệu nghẹn ngào, đằng sau thậm chí nói không thành lời.

Ôn Dao mím môi, nhẹ gật đầu, Ôn Dao chỉ vào bản đồ trường học trên màn hình máy tính: "Mẹ, có lẽ cha đến phòng y tế trường học rồi, ở chỗ này."

Hạ Uyển nhìn về phía máy tính, sau khi nhớ kỹ nơi đó, lại quay đầu nhìn Ôn Dao, há to miệng, cuối cùng cái gì cũng không nói được, chỉ nhẹ nhàng hôn lên trán của Ôn Dao, sau đó rời đi cũng không quay đầu lại.

Ôn Dao đi đến bệ cửa sổ, lẳng lặng nhìn chiếc Jeep ở cửa ra vào phóng nhanh ra khỏi biệt thự. Chân ở trên người mình, Hạ Uyển không dẫn mình theo, chẳng lẽ một mình mình không thể đi? Nói thế nào cũng là cha mẹ của mình ở thế giới này, sao Ôn Dao có thể vứt bỏ bọn họ?

Ôn Dao lên lầu chuẩn bị mang theo vài thứ, Ôn Dao không quá sốt ruột, dù sao Ôn Dao từng cho bọn họ uống Sinh Mệnh Chi Thủy.

Bên trong Sinh Mệnh Chi Thủy ẩn chứa nguồn sinh mệnh vô cùng to lớn, tuy đã pha loãng, có điều hiệu quả vẫn còn, chỉ giảm chút công hiệu mà thôi.

Nếu cái gọi là virus Zombie phá hư tế bào thân thể, khiến bọn họ chuyển hóa sang một hình thức khác... Ôn Dao nghĩ với thân thể của Ôn Trác cũng có thể chống cự được một lúc lâu, ít nhất sẽ không giống trong bài viết bị biến hóa trong vòng hai tiếng đồng hồ.

Ôn Dao đi vào phòng của ba mẹ, điều động tinh thần lực, rất nhanh đã tìm thấy tủ sắt trong phòng, lợi dụng tinh thần lực chuyển động bánh răng bên trong, rất nhanh đã mở được khóa an toàn.

Bên trong trừ một ít đồ trang sức châu báu, còn có xấp văn bản tài liệu, Ôn Dao liếc thấy ở tận trong cùng có ba cây súng. truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

Ôn Dao lấy một cây trong đó ra, trên tay xoay chuyển vài vòng, thu nó vào không gian.

Trước kia Ôn Trác thường dẫn Ôn Minh đi câu lạc bộ tập bắn súng, Ôn Dao cũng đi chơi qua vài lần, lợi dụng tinh thần lực gian lận oàn toàn có thể bắn ra đầy vòng được.

Chương 8: Yếu kinh dị

Edit & Beta: Trang Nguyễn

Ôn Dao đang chuẩn bị đi ra ngoài, lại nhận được điện thoại của Ôn Minh.

"Dao Dao, em có nhà không? Cha mẹ đâu? Sao gọi điện thoại cho bọn họ mãi mà không ai nghe??" Giọng điệu Ôn Minh vội vàng gấp gáp, mang theo thở ra nhẹ nhỏm.

"Ở nhà, bên ngoài có người thét lên, bọn họ đi ngoài xem rồi, điện thoại không mang theo." Ôn Dao không chớp mắt nói dối.

"Vậy là tốt rồi." Ôn Minh nhẹ nhàng thở ra, trước đó không có ai nghe máy khiến cậu hoảng sợ, còn tưởng rằng đã xảy ra chuyện gì đây này.

Dặn đi dăn lại Ôn Dao phải ở nhà cùng cha mẹ không được đi ra ngoài, thuận tiện nói cho Ôn Dao biết mình rất an toàn, trong trường học xuất hiện không ít nhân viên mang vũ trang, hiện giờ tình huống trong trường học tạm thời đã được khống chế, bây giờ cậu và bạn cùng phòng đều ở trong phòng ngủ.

Cúp điện thoại, Ôn Dao ra cửa, tìm được xe đạp gấp để trong sân, chuẩn bị đạp xe đạp đến đó.

Vừa đẩy xe ra sân nhỏ, Ôn Dao nhìn thấy bên phải biệt thự có một con Zombie lung la lung lay đi gần đó.

Làn da Zombie hiện ra màu nâu xanh, hai mắt lòi ra ngoài, ánh mắt đục ngầu, miệng căng ra, hàm răng biến hóa trở nên nhọn hoắc mở ra, còn có máu chảy ra từ khóe miệng. Quần áo hơi lộn xộn, trước ngực dường như bị máu thấm ướt. Hai tay nó chậm rãi giơ lên phía trước, móng tay trở nên rất dài, nhìn rất sắc bén.

Ôn Dao lặng yên đứng đấy quan sát, cảm thấy con Zombie này có chút buồn nôn, còn không đáng yêu bằng pháp sư Vong Linh hay đại quân Vong Linh... ngay cả Tiểu Khô Lâu có đôi khi nhìn vẫn rất đáng yêu đấy. Có điều đối với một vài pháp chú của pháp sư hắc ám gây ra thảm trạng, bộ dạng Zombie miễn cưỡng vẫn còn có thể chấp nhận được.

Zombie đi đến một nửa, giống như ngửi thấy cái gì, chậm rãi chuyển đầu sang hướng bên này của Ôn Dao, sau đó hưng phấn đi đến chỗ Ôn Dao, dường như tốc độ nhanh hơn không ít.

Ôn Dao vẫn còn đang quan sát, lần này dùng tinh thần lực xuyên thấu qua, Ôn Dao nhìn thấy tia sáng màu đỏ nhàn nhạt trong não nó.

Mọi người đều có tinh thần lực, chỉ là vấn đề lớn hay nhỏ, hơn nữa đa phần mọi người cả đời đều không có điều kiện kích phát tinh thần lực. Tinh thần lực của mỗi người đều là độc nhất vô nhị, mà tinh thần lực của người bình thường đều là màu trắng.

Tia sáng màu đỏ sậm rất nhạt, chỉ ở trong não thoáng sáng lên một chút thành một điểm tròn.

Ôn Dao suy nghĩ, dùng tinh thần lực hóa thành lưỡi đao, chém thẳng về phía đốm sáng kia...

Zombie đột nhiên dừng lại, sau đó phịch một tiếng ngã xuống...

Ôn Dao trợn tròn mắt, thế mà chết rồi? Cái này cũng yếu quá mức rồi đấy! Với sức chiến đấu này, ở đại lục Ella chính là cho không kinh nghiệm đấy, thứ đồ chơi này có thể mang đến tận thế?

Có điều nhớ đến bài viết có nói thứ đồ chơi này có khả năng tiến hóa, cắn một cái thoáng chốc có thể bị cảm nhiễm, hơn nữa người trái đất không có sức mạnh cường đại như người đại lục Ella, hầu như dẫn đến tận thế cũng khá thuyết phục. truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

Ôn Dao đến gần thi thể Zombie nhìn kỹ, nhận ra là hàng xóm bên cạnh. Đó là một đôi vợ chồng mới cưới, biến thành Zombie chính là người chồng, như vậy trước đó phát ra tiếng hét chói tai có lẽ chính là vợ của hắn...

Không tiếp tục để ý đến thi thể Zombie nữa, Ôn Dao đạp xe ra hướng cổng khu biệt thự.

Ngay cửa cổng khu biệt thự có rất nhiều bảo vệ, giống như đang chia đội tiến hành tuần tra ở trong khu biệt thự, một bảo vệ ngăn cản Ôn Dao.

"Sao cô bạn nhỏ lại đi ra ngoài? Ba mẹ cô bé đâu? Bên ngoài rất nguy hiểm, có quái vật ăn thịt người, mau trở về nhà đi."

Ôn Dao chẳng muốn nói nhảm, trực tiếp dùng tinh thần lực khống chế bảo vệ, vượt qua hắn chạy ra khỏi cửa cổng.

Trương Vĩ Quốc chỉ cảm thấy cả người đột nhiên cứng đờ rồi, đầu óc hình như trống rỗng, đợi đến khi phản ứng lại thì đứa nhỏ kia đã chạy ra khỏi cổng rồi.

Hắn cũng không biết mình bị làm sao nữa, lắc đầu, quyết định mặc kệ, có người muốn chịu chết, hắn cần gì phải ngăn cản, chỉ đáng tiếc cô bé xinh đẹp như vậy.

Ôn Trác dạy học ở trường học cách nhà không quá xa, lái xe khoảng mười phút đã có thể đến nơi.

Bầu trời âm u, không khí hơi oi bức.

Trên đường có cảnh sát tuần tra, có không ít xe bị lật nằm nghiêng trên đường, rất nhiều nơi đều bị kẹt xe, tất cả mọi người rất sốt ruột nóng nảy, bên tai tràn ngập tiếng kèn xe tiếng chửi bậy... Không biết Hạ Uyển lái xe ra ngoài có bị chắn ở trên đường hay không...

Có nhiều chỗ giống như đã trải qua hỗn loạn, một bộ phận kiến trúc bị phá hủy, khắp nơi đều lẫn vết máu, còn có người ngồi ở ven đường thút thít nỉ non.

Đa phần các cửa hàng đều đóng cửa, còn có vài người đi đường chạy trốn, ngẫu nhiên xuất hiện vài con Zombie, rất nhanh đã bị cảnh sát tuần tra gần đó đánh chết hoặc bị bắt mang đi.

Cách đó không xa, trên chung cư có mấy cửa sổ treo quần áo màu đỏ hoặc vải đó, cẩn thận lắng nghe dường như còn có thể nghe được tiếng kêu cứu mạng.

Ôn Dao đạp xe đạp linh hoạt xuyên thẳng qua đó, rất nhanh liền đến trường học, nhưng trước cổng chính trường học chắn rất nhiều người, có xe tải lớn chở các học sinh may mắn còn sống sót đi.

Trên gương mặt mỗi học sinh đều mang theo sợ hãi, không ít nữ sinh gào khóc lớn. Cái này giống như là đám người cuối cùng rồi, xem ra phản ứng của chính phủ vẫn rất nhanh đấy, cũng không biết đằng sau sẽ như thế nào.

Đây là... lại đến một đội ngũ đều là cảnh sát vũ trang vác súng trên vai, dường như bọn hắn chuẩn bị phong tỏa trường học. Ôn Dao nhíu mày, tuôn ra toàn bộ tinh thần lực dốc lòng tìm kiếm trong trường học.

Trong sân trường rất lộn xộn, có khả năng bởi vì các thiếu niên mười mấy tuổi không có bao nhiêu kinh nghiệm, lần đầu tiên trải qua chuyện đáng sợ như vậy, rất dễ dàng bối rối gặp chuyện không may, cho nên trong sân trường rõ ràng Zombie nhiều hơn rất nhiều so với những nơi khác.

Ôn Dao còn không biết Hạ Uyển đã tiến vào sân trường hay chưa, nhưng bây giờ thời gian không cho phép, xem dáng vẻ của bọn hắn rất nhanh sẽ đi vào thanh lý trường học, phải đuổi kịp bọn họ rồi đưa người ra ngoài! truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

Ôn Dao không đến gần cửa cổng, Ôn Dao đi vòng qua bên cạnh trường học. Vách tường này thấp hơn một chút so với nơi khác, hơn nữa ở gần góc trong còn có vài cục gạch đệm lên, trên mặt tường còn có lỗ nhỏ, xem ra nơi này là "thánh địa" của không ít học sinh à.

Ôn Dao cất xe đạp, nhanh nhẹn leo qua bức tường đối diện. Cảm ơn kiếp này chăm chỉ rèn luyện thể lực, làm cho Ôn Dao không cần dựa vào ma pháp vẫn có thể dễ dàng trèo tường...

Phải biết đa phần pháp sư đều là thể năng phế vật, dưới tình huống không có ma pháp thì ngay cả một người bình thường cũng đánh không lại.

Sau khi nhảy xuống đất, Ôn Dao quan sát bốn phía, chọn hướng đi tốt nhất, lấy xe đạp ra đạp đến phòng y tế.

Trên đường thuận tay dùng tinh thần lực tiêu diệt mấy con Zombie, rất nhanh đã đến phòng y tế. Ngừng xe, Ôn Dao nhìn thấy chiếc xe Jeep kia ngừng trước cửa ra vào phòng y tế, thân xe bị tróc sơn rất nhiều, xem ra một đường mạnh mẽ bắn đến đây.

Ôn Dao đến gần cánh cửa phòng y tế, đến trước bệ cửa sổ nhìn nhìn, bức rèm cửa màu xanh da trời được kéo che chắn hết cả, có điều Ôn Dao dựa vào tinh thần lực "thấy" được Ôn Trác và Hạ Uyển.

Ôn Dao đi đến phía trước gõ cửa, bên trong lặng lẽ không tiếng người, bất đắc dĩ Ôn Dao chỉ có thể lên tiếng: "Mẹ, là con đây."

Phanh một tiếng, có đồ vật gì đó ngã xuống, ngay sau đó cánh cửa bỗng chốc bị mở ra, phía sau cửa lộ ra gương mặt đầy khiếp sợ của Hạ Uyển.

"Dao Dao, sao con lại tới đây!"

Chương 9: Nước Thánh

Edit & Beta: Trang Nguyễn

Ôn Dao chớp mắt mấy cái, vô tội nhìn Hạ Uyển, Hạ Uyển thở dài, cũng biết tính tình Ôn Dao, không nói gì thêm, nghiêng người để Ôn Dao vào phòng.

Phòng y tế vẫn còn lớn, bên tay trái có một bàn làm việc, trên mặt bàn lộn xộn, bồn hoa trên bàn cũng rơi xuống đất, bên tay phải là một hàng tủ thuốc, bên trên bày đủ loại thuốc.

Trên tường trên sàn nhà đều vết máu đen nhánh, nhìn dấu vết này ở đây từng xảy ra so lo kịch liệt, nhưng không thấy thi thể người hoặc Zombie. truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

Gian phòng tận cùng bên trong bị thủy tinh ngăn cách, kéo tấm rèm lên thấy có hai chiếc giường, Ôn Trác đang nằm trên một trong hai chiếc giường đó.

Ôn Dao đi đến bên giường, chân mày Ôn Trác nhíu chặt, hàm răng cắn rất căng, dường như đang nhẫn nại chịu đựng cái gì đấy, cả người đều đổ mồ hôi lạnh. Làn da của anh tái nhợt, hiện ra màu xanh nhàn nhạt, màu sắc chỗ bị cắn ở tay muốn nặng thêm một chút, miệng vết thương cũng có chút hư thối, trong không khí tràn ngập mùi kỳ quái...

"Lúc mẹ đến cha con vẫn còn thanh tỉnh, chỉ là hơi sốt nhẹ, không bao lâu lại hôn mê, gọi thế nào cũng không tỉnh, có điều cũng may Zombie hóa cũng không quá nghiêm trọng..."

Hai mắt Hạ Uyển ẩm ướt, giọng điệu nghẹn ngào, chị quay đầu, cố gắng hít hít mũi, đợi bình tĩnh trở lại thì quay sang nói với Ôn Dao.

Ôn Dao điều động tinh thần lực, Ôn Dao nhìn thấy ánh sáng màu trắng trong trung tâm não của Ôn Trác đang đấu tranh với màu đỏ sậm, tuy ánh sáng màu đỏ rất nhỏ rất ít nhưng lại chứa đựng một luồng sức mạnh táo bạo. Hễ là ánh sáng màu trắng đụng phải nó đều bị chậm rãi hóa thành màu đỏ, thật sự là biểu hiện ô nhiễm tinh thần lực, cũng tương tự như ma pháp Hắc Ám ở đại lục Ella.

Ôn Dao phân ra vài tia tinh thần lực, hóa thành lưỡi đao, lập tức chặt đứt liên hệ giữa của chúng, đồng thời lôi nó ra khỏi cơ thể Ôn Trác, cũng rất nhanh cắt đứt nguồn gốc liên hệ giữa tinh thần lực của nó và tinh thần lực của mình.

"A..." hai tay Ôn Dao ôm chặt lấy đầu của mình, chặt đứt tinh thần lực của mình khiến Ôn Dao đau đầu vô cùng, khiến Ôn Dao không cách nào đau lòng mình bị tổn thất tinh thần lực.

"Dao Dao!" Hạ Uyển luống cuống, vội vàng đỡ Ôn Dao ngồi vào một chiếc giường khác: "Làm sao vậy? Sao lại đau đầu rồi?"

Ôn Dao khoát khoát tay, tạm thời nói không ra lời, đợi cơn đau đầu hòa hoãn lại, Ôn Dao mới ngẩng đầu, nhìn về phía Ôn Trác bên kia.

Vừa mới chặt đứt mối liên hệ của chúng hình như đã nghe được tiếng anh rên rỉ, có điều dường như lúc này Ôn Trác đã từ từ hòa hoãn, lông mày nhíu chặt thoáng chút giãn ra, nhưng màu da vẫn không chuyển biến tốt đẹp, vẫn là màu xanh.

Hạ Uyển cũng phát hiện biến hóa của Ôn Trác, chị nhanh chóng đi qua đưa tay thăm dò trên trán của anh, dịu dàng giúp anh lau mồ hôi.

"Hình như cha con đỡ được một chút rồi, đợi lát nữa chúng ta trở về nhà."

"Bên ngoài có rất nhiều cảnh sát vũ trang, bọn hắn giống như phong tỏa trường học rồi." Ôn Dao nói cho Hạ Uyển biết.

Hạ Uyển thoáng khó xử, nếu như trực tiếp đi ra nhất định sẽ bị phát hiện, tình huống của Ôn Trác cũng không tốt, nói không chừng sẽ xảy ra xung đột...

"Con trước ở chỗ này nhìn cha con, mẹ ra ngoài xem thử."

Ôn Dao gật gật đầu, nhìn Hạ Uyển đã che chắn những chỗ quan trọng, rồi nhẹ nhàng kéo cửa ra đi ra ngoài.

Ôn Dao nhảy xuống giường, đi đến đầu giường Ôn Trác, từ không gian lấy ra ống thuốc giải độc. Tuy vấn đề ô nhiễm tinh thần lực đã được giải quyết, nhưng virus trong cơ thể vẫn còn.

Ôn Dao lấy thuốc giải độc đổ vào, đợi vài phút, không có bất kỳ phản ứng gì.

"Đoán là như thế..." Ôn Dao lầm bầm thu hồi ống thuốc không, trên tay lại xuất hiện một cái ống thủy tinh, bên trong chỉ đơn độc một tầng chất lỏng màu vàng, chỉ vừa nhìn đã làm cho người ta cảm thấy ấm áp.

Nghe nói đây là nước Thánh thần Quang Minh ban thưởng cho thần điện Quang Minh, vô cùng quý báu, một giọt nước Thánh này là do sự phụ Ôn Dao lừa gạt từ tay giáo chủ Quang Minh kia, lúc cho Ôn Dao nghe nói còn đau lòng mấy ngày không ăn cơm.

Có thể nói trên thế giới này một giọt nước Thánh này, dùng rồi là sẽ không còn nữa, tuy nói có pháp tắc áp chế, nhưng tốt xấu gì thần Quang Minh ban thưởng, nói như thế nào cũng là đồ vật thần thánh, có lẽ có chút tác dụng.

Ôn Dao một bên rót nước Thánh vào miệng Ôn Trác, vừa nghĩ lần này có thể nói là mất hết vốn gốc rồi, nếu vẫn không thể giải quyết vấn đề, Ôn Dao cảm thấy chỉ có thể chết mà thôi.

Trong lúc chờ đợi, Ôn Dao móc ra một ống thuốc tinh thần lực uống, cơn đau đầu vừa rồi tuy đã giảm bớt, có điều vẫn âm ỉ kéo dài. truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

Rất nhanh, Ôn Dao phát hiện màu da Ôn Trác dần dần hồng nhuận phơn phớt trở lại... lông mày cũng hoàn toàn giãn ra, hô hấp dần dần vững vàng, miệng vết thương trên tay lấy mắt thường nhìn thấy dần dần kéo lại, thậm chí trên người còn phát ra ánh sáng vàng nhàn nhạt...

Vào lúc ánh sáng vàng quay trở lại cơ thể, cửa cũng mở ra, Hạ Uyển đi đến nói: "Dao Dao, chúng ta đi nhanh lên, bọn hắn sắp đến đây rồi."

Chị vừa đi gần bên giường, liền phát hiện sắc mặt Ôn Trác hồng nhuận phơn phớt...

"Cái này..." chị thoáng kinh ngạc nhìn về phía Ôn Dao, hoàn toàn tưởng tượng không ra chị chỉ đi ra ngoài trong một thời gian ngắn đến cùng đã xảy ra chuyện gì.

Ôn Dao mở to đối diện với Hạ Uyển, mặt mũi tràn đầy "Đã xảy ra chuyện gì" "Mẹ đang nói cái gì?" "Cái gì con cũng không biết "

Hạ Uyển cũng không kịp nghĩ nhiều, bây giờ quan trọng nhất là phải rời khỏi đây. Chị đi đến bên người Ôn Trác, nâng anh dậy, chuẩn bị cõng anh ra xe, Ôn Dao bước nhanh đến hỗ trợ.

Lúc đi ra phòng, Ôn Dao nhìn tủ đựng thuốc, Ôn Dao suy nghĩ, dừng bước chân.

"Làm sao vậy?" Hạ Uyển phát hiện Ôn Dao không đi, dừng lại hỏi.

Ôn Dao đi đến trước mặt Hạ Uyển, duỗi tay phải ra, trên tay cầm lấy một hộp thuốc, nói với chị: "Mẹ, xem này."

Trong ánh mắt nghi ngờ của Hạ Uyển, thuốc trong tay Ôn Dao đột nhiên biến mất, qua một lúc lại xuất hiện, sau đó lại biến mất.

Hạ Uyển cảm thấy hôm nay còn chưa hết một ngày đã xảy ra quá nhiều chuyện, chị có chút phản ứng không kịp rồi. Vừa rồi là... dị năng không gian đúng không?

Ôn Dao dịu dàng nhẹ giọng giải thích: "Trước đó đầu đột nhiên rất đau, sau khi hết đau con liền phát hiện có được một không gian..."

Hạ Uyển nghiêm mặt nhẹ gật đầu, nhìn Ôn Dao đem từng chai thuốc bên trong tủ thuốc bỏ vào trong không gian, cuối cùng hai thùng nước tinh khiết để trong góc cũng bỏ vào...

Cõng Ôn Trác trên lưng đi ra khỏi phòng y tế, để anh nằm vào băng ghế sau, Ôn Dao ngồi ở bên kia đỡ anh. Hạ Uyển ngồi vào vị trí lái, thắt dây an toàn bên cạnh rồi dịu dàng nói: "Phía trước có rất nhiều người, chúng ta không tiện đi hướng đó, đến lúc đó đụng phải còn phải giải thích, bên kia có một cửa hông, chúng ta đi từ đó ra."

Ôn Dao nhìn Hạ Uyển một đường mạnh mẽ đâm thẳng đến trước, nghĩ thầm khó trách thân xe bị cọ xát nghiêm trọng như vậy, thật không nghĩ đến mẹ mình còn có một mặt cuồng dã như thế...

Lúc tiến vào khu biệt thự xe bị ngăn lại, ở cửa ra vào đứng mấy người bảo vệ, trong tay còn cầm gậy điện.

Trương Vĩ Quốc ngăn lại xe, hắn nhớ rõ buổi sáng chiếc xe Jeep này đã đi ra ngoài.

Cửa sổ xe hạ xuống, hắn nhận ra người phụ nữ lái xe, là người nhà của thầy Ôn, hắn ngại ngùng cười cười vơi Hạ Uyển: "Chị Ôn, bởi vì trước đó xuất hiện quái vật, bây giờ chúng ta kiểm tra rất nghiêm ngặt, chúng tôi cần kiểm tra, xin chị thứ lỗi cho."

Chương 10: Lâm Thế Bưu

Edit & Beta: Trang Nguyễn

Hạ Uyển gật gật đầu, hạ cửa kính sau xuống, Trương Vĩ Quốc sửng sốt, hắn phát hiện cô bé chạy ra ngoài trước đó, tưởng rằng đã chết ở bên ngoài, lúc này đang ngồi ở đó, thì ra là đi ra ngoài tìm mẹ...

Trương Vĩ Quốc nhìn, cảm thấy không có vấn đề gì, Hạ Uyển nhìn hắn, có chút nghi hoặc sao hắn lại không phát hiện Ôn Trác hình như...

Về đến nhà, Ôn Dao và Hạ Uyển cùng dìu Ôn Trác lên lầu, không biết vì sao, tuy sắc mặt Ôn Trác hồng nhuận phơn phớt, ngủ vô cùng an ổn, nhưng giày vò như thế nào cũng không tỉnh, Ôn Dao chỉ có thể xác định anh còn sống, những thứ khác cũng không rõ chuyện gì xảy ra, dù sao Ôn Dao cũng không phải bọn thần côn kia ở thần điện Quang Minh, cũng không phải Mục Sư.

Đỡ Ôn Trác lên giường xong, Hạ Uyển đi vào toilet lấy nước chuẩn bị lau người cho anh, Ôn Dao thừa dịp Hạ Uyển không ở đây trả lại cây súng đã lấy trước đó vào chỗ cũ.

Trở lại phòng khách, Ôn Dao mở ti vi cùng máy tính, trên TV đang đưa tin về virus kiểu mới lan tràn khắp toàn cầu, người MC nhấn mạnh mọi người phải tin tưởng chính phủ, tai nạn nhất định sẽ đi qua, nếu như trong nhà có người phát sốt thì mau chóng đưa đến bệnh viện khám...

Bởi vì trước đó chính phủ phản ứng nhanh chóng, cứu chữa kịp thời, Zombie vừa xuất hiện cũng không tạo thành hỗn loạn quá lớn. Nội dung trên internet đều rất lạc quan, tất cả mọi người tin tưởng trận tai nạn này rất nhanh sẽ đi qua, mặc dù có người nhảy ra trước đoán bài viết kia không đơn giản như vậy, nhưng đa phần mọi người vẫn tin tưởng chính phủ, thậm chí đã có người đang hỏi phải chăng có người đã thức tỉnh dị năng, bởi vì trong bài viết từng nói đến người bị sốt cũng có khả năng thức tỉnh dị năng, rất nhanh mọi người bắt đầu bàn tán về dị năng.

Hạ Uyển gọi Ôn Dao đi thu xếp lại vật tư trước đó chuẩn bị, dù sao không biết sau này sẽ như thế nào, trước tiên đem đa phần vật tư bỏ vào không gian của Ôn Dao, đặc biệt sau khi biết rõ thời gian trong không gian là bất động, liền đem tất cả rau quả thịt cá còn tươi đều nhét vào trong đó. truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

Đồng thời Hạ Uyển còn lấy tất cả các vật lớn nhỏ trong nhà đều chứa đầy nước, đề phòng sau này nguồn nước ô nhiễm hoặc không có nước dùng.

Một ngày rất nhanh đã trôi qua, Ôn Trác còn không tỉnh lại, Hạ Uyển cho anh uống chút sữa bò, cố gắng hết sức giúp anh bổ sung nước cùng dinh dưỡng.

Ngày hôm sau Ôn Trác còn không tỉnh lại, mà số người nhiễm virus lây lan càng ngày càng tăng, giá hàng hóa bắt đầu tăng nhanh, lương thực dầu mỏ các loại vật tư bắt đầu xuất hiện việc hạn chế mua, rất nhiều nơi đều xuất hiện cướp bóc, chính phủ không đủ nhân lực vật lực để khống chế tất cả các nơi, chỉ có thể tập trung binh lực trọng điểm trông coi trạm xăng dầu, các cửa hàng trọng yếu.

Trên internet cũng bắt đầu xuất hiện rất nhiều bình luận bi quan tiêu cực, thậm chí có không ít bài viết kích động lòng người, nói mọi người phải tranh thủ thời gian đi cướp đồ chạy trốn. Có điều loại bài viết này vừa xuất hiện đã bị quản lý xóa bỏ, xem ra chính phủ vẫn tận lực khống chế dư luận, còn có một số ít người công bố chính mình đã có dị năng, cũng không biết thiệt giả.

Hạ Uyển đi ra ngoài một chuyến, lúc trở lại còn dẫn theo mấy người đàn ông.

Dẫn đầu là người đàn ông hơn bốn mươi tuổi, khuôn mặt cường tráng, trên mặt có vết sẹo dài, từ lông mày bên trái kéo dài đến má bên phải, khiến cho bộ mặt của anh có chút dữ tợn. Trên người mặt bộ âu phục được cắt may vừa vặn, dáng người khôi ngô, khí độ bất phàm, có một cỗ khí thế hơn người.

Đi theo phía sau anh có hai người trẻ tuổi, trong tay bọn họ đều cầm chiếc rương lớn, cũng không biết đựng gì.

"Dao Dao, đây là bác Lâm, mau chào bác đi con, rất nhiều quần áo, đồ chơi của con đều là bác ấy tặng cho con, khi còn bé đã từng ôm con rồi đấy." Hạ Uyển vừa mời người vào nhà vừa nói với Ôn Dao.

Ôn Dao ngẩng đầu lặng yên đánh giá anh, Lâm Thế Bưu nhướng nhướng mày, nhếch môi cười cười với Ôn Dao, xuyên qua vết sẹo trên mặt càng làm nụ cười này trở nên kỳ quái hơn, cũng có chút dọa người.

Ôn Dao chỉ nháy mắt, giọng điệu thản nhiên gọi: "Bác Lâm." Rồi chuyển ánh mắt nhìn về màn hình máy tính.

Lâm Thế Bưu nhịn không được cười rộ lên: "Em dâu, thật không hổ là hạt giống của em và lão Ôn, điệu bộ này, rất có phong độ của một đại tướng đấy!"

"Được rồi, đừng khen nữa, tính tình con bé cứ như vậy, em dẫn anh đi xem A Trác." Hạ Uyển mời hai người kia, rồi dẫn theo Lâm Thế Bưu lên lầu.

Trong phòng, Lâm Thế Bưu nhìn xem Ôn Trác giống như "người đẹp ngủ", chậc chậc hai tiếng: "Năm đó anh nói cậu ta là tiểu bạch kiểm, cậu ta còn không thừa nhận, em nhìn xem, mẹ con các em đều không có việc gì, cậu ta ngược lại đã xảy ra chuyện."

Hạ Uyển cười khổ lắc đầu, trước đó chị cũng không nói nguyên nhân hôn mê cho Lâm Thế Bưu biết, chỉ nói phát sốt hôn mê.

"Anh nói nếu không anh dẫn hai mẹ con em đi, để một mình cậu ta ở đây là được rồi, ai bảo cậu ta không đáng tin như vậy."

Hạ Uyển phì cười: "Nếu anh dám nói lời này lúc A Trác tỉnh, và nói trước mặt anh ấy, em sẽ đi cùng anh." truyện được đăng tại watpad: hongtrang301

Lâm Thế Bưu nghĩ đến dáng điệu tươi cười đầy dịu dàng kia của Ôn Trác, nhịn không được rùng mình một cái, vội vàng xua tay: "Em có thể đừng nói với cậu ta, bằng không cậu ta lột da của anh mất, nhà em thế mà là kẻ tâm độc tàn nhẫn ra tay hung ác, chỉ ở trước mặt em mới thu liễm lại thôi."

Anh thoáng dừng, nói tiếp: "Trước đó trên đường anh nói em suy xét thế nào rồi? Bây giờ lão Ôn như thế này cũng không biết sẽ như thế nào, hiện trong thành phố quá nguy hiểm, em mang theo lão Ôn cùng con gái đi cùng anh đi. Ngày mai anh dẫn theo các anh em ra khỏi thành phố, bây giờ tình hình không rõ, cũng không biết cuối cùng chính phủ có thể khống chế được hay không, nói đang nghiên cứu vắc-xin phòng bệnh nhưng cũng không có chứng cứ chứng thực. Anh cảm thấy sau này sẽ càng bết bát hơn, quái vật cũng càng ngày càng nhiều, người trong thành phố đông như vậy, nếu bây giờ không ra khỏi thành phố thì sau này sẽ càng khó khăn hơn. Hơn nữa có anh ở đây, nhất định bảo đảm cả nhà các em an toàn!"

Hạ Uyển không lên tiếng, chỉ là đưa tay vuốt những sợi tóc lòa xòa trước trán của Ôn Trác, rồi giúp anh đắp lại chiếc chăn.

Lâm Thế Bưu chỉ có thể tiếp tục khuyên nhủ: "Ít nhất trước tiên các em cùng anh ra khỏi thành phố, chờ đến nơi an toàn anh sẽ để các em ở đó, em xem con của em còn nhỏ như vậy, hù dọa cô bé thì phải làm sao đây? Anh tin nếu như lão Ôn tỉnh cũng đồng ý cách làm của anh."

"Anh Bưu, em biết rõ anh vì suy nghĩ cho chúng em, nhưng tình hình bây giờ của A Trác, trên đường cũng không tiện chăm sóc, chúng em ở lại đây, anh cũng không cần lo lắng cho sự an toàn của bọn em, người chung quanh biệt thự này cũng không nhiều lắm, cho dù có Zombie em cũng có thể đối phó, vật chất em cũng đã chuẩn bị rồi."

"Nếu như lão Ôn vẫn không tỉnh..."

"Không! Em tin tưởng anh ấy nhất định sẽ tỉnh lại! Anh ấy đã đồng ý với em rồi."

"Còn Dao Dao..."

"Dao Dao sẽ ở cùng với chúng em!"

"Được rồi..." Lâm Thế Bưu thở dài, cũng không khuyên nữa: "Thế thì anh đi trước, trong bang còn một đống chuyện phải sắp xếp."

Hạ Uyển cười cảm kích với anh: "Phiền anh Bưu phải đi một chuyến đến đây, nhiều năm như vậy vẫn luôn được anh chiếu cố, đặc biệt vào thời điểm lúc này của em và A Trác, nếu không có anh, chúng em..."

"Ai ai ai, đừng nói cảm ơn, là anh em đừng nói cảm ơn gì hết, hơn nữa, năm đó là các em cứu mạng anh, người một nhà đừng nói hai lời." Lâm Thế Bưu xua tay, không để ý nói.

Ra khỏi cửa phòng, Lâm Thế Bưu quay đầu nói với Ôn Trác đang nằm trên giường: "Lão Ôn, anh đi trước đây, cậu nên tranh thủ thời gian tỉnh lại, bằng không cô vợ như hoa như ngọc cùng con gái thông minh lanh lợi sẽ tiện nghi cho người khác đấy!"

Hai người đi ra khỏi cửa phòng, ai cũng không chú ý đến, ngón trỏ tay phải của Ôn Trác giật giật...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info