ZingTruyen.Asia

(EDIT HOÀN) KỲ THỰC TA CỰC KỲ CÓ TIỀN - HÀO TUYẾT

Chương 210 + 211 #

bilundethuong

Chương 210: Lễ trao giải 

Lĩnh vực y học là lĩnh vực mà mỗi người hoặc ít hoặc nhiều sẽ chú ý tới, vì lĩnh vực này liên quan tới đảm bảo an toàn cho sinh mệnh của dân chúng, cho nên ở phương diện nào đó giải thưởng y học Rohr đúng là khiến người chú ý hơn giải thưởng Noah. Hơn nữa năm nay danh sách đề cử của giải thưởng y học Rohr còn có Nước thuốc hi vọng được xưng là có thể đánh bại bệnh gen. Cho nên giải thưởng y học Rohr năm nay được toàn dân thảo luận là một việc hiển nhiên.

'Tôi đã nói danh sách đề cử giải thưởng Rohr năm nay vì sao lại công bố sớm như vậy, thì ra nó muốn tổ chức sớm.'

'Tổ chức sớm? Có phải có chỗ nào xảy ra sự cố gì không? Không phải giải thưởng Rohr vẫn luôn cố định thời gian tổ chức sao? Sao năm nay lại tổ chức sớm thế?'

'Lầu trên nếu không biết có thể bỏ thời gian lên mạng tìm hiểu một chút, giải thưởng Rohr là không có thời gian tổ chức cố định, theo tôi được biết, trước kia giải thưởng Rohr cũng không như vậy, nó chỉ cố định tháng, ở trong tháng đó sẽ thông báo người được vào danh sách đề cử, sau đó thương lượng ngày tốt liền có thể tổ chức.'

'......Không phải chứ? Một giải thưởng y học quan trọng như vậy mà thời gian tổ chức lại có thể tùy hứng như thế sao? Chẳng lẽ đây là....thôi, không nói những điều này nữa, tôi chỉ muốn biết giải thưởng Rohr năm nay có thể theo trào lưu mà tiến hành truyền hình trực tiếp hay không? Rất muốn nhìn khoảnh khắc Lạc Vân Thanh nhận giải! Chắc chắn đẹp đến bùng nổ.'

'Sao ông biết Lạc Vân Thanh nhất định sẽ đạt giải? Tuy tôi cảm thấy cậu ta đúng ra lợi hại, nhưng người được tiến vào danh sách đề cử giải thưởng Rohr không thiếu những người đức cao vọng trọng, người ta cũng rất có thực lực có được không? Cho nên Lạc Vân Thanh cũng không nhất định có thể đạt giải?'

'......'

Không biết bắt đầu từ lúc nào, nhóm anti fan vốn đã yên lặng lại bắt đầu sống động lên, tuy vì nguyên nhân nào đó bọn họ không dám nói ra những lời lẽ ác độc, những giọng điệu âm dương quái khí kia vẫn rất dễ dàng khiến người nhìn ra thân phận của bọn họ.

Nhưng lần này không cần các fan bình thường đi đánh trả, thấy người như vậy, nhóm fan vốn chuyển từ anti fan trước kia mà thành của Lạc Vân Thanh trực tiếp đi lên chiến đấu, cứ gọi là chiến đấu điên cuồng, một giờ sau thiếu chút nữa khiến người tức chết.

Phải biết rằng đám fan mới gia nhập này trước kia đều là anti fan sức chiến đấu dũng mãnh, năm đó bọn họ dưới cục diện gian nan còn có thể lấy sức mạnh bản thân chống cự với thiên quân vạn mã fan của Lạc Vân Thanh mà không rơi xuống thế hạ phong, hiện tại bởi vì Nước thuốc hi vọng mà chuyển từ anti fan sang fan, có các fan khác của Lạc Vân Thanh chi viện, sức chiến đấu cứ gọi là thẳng tắp mà bay lên, trình độ không dễ chọc đáng sợ đến mức ngay cả những fan não tàn của vô số các minh tinh cũng không dám dính vào, chỉ sợ dính vào rồi sẽ xảy ra chuyện.

Nhưng may mắn chính là, tuy quản lý đám fan độc đáo này có chút khó khăn hơn những fan bình thường khác, nhưng bọn họ vẫn chịu quản lý, vì thế hội trưởng fan club của Lạc Vân Thanh có thể nói là lau một phen mồ hôi lạnh.

Hội trưởng Lưu Ly nhìn mấy người vừa chuyển phấn đánh cho đám antifan không dám nói lời nào, lặng lẽ chọc chọc các cô.

Cô cũng không dám phê bình giáo dục gì đó, chỉ là uyển chuyển nhắc nhở vài câu, để các cô đừng so đó với những người không có kiến thức đó, nếu không dễ dàng tạo thành ảnh hưởng không tốt cho Lạc Vân Thanh.

Mấy cô gái kia thấy hội trưởng nói như vậy, cẩn thận nghĩ lại hình như đúng là sẽ tạo thành loại ảnh hưởng không tốt này, lập tức liền ăn cơm cũng không thấy ngon.

Thật là nghiệp vụ không thuần thục! Nghiệp vụ không thuần thục!

Chuyển từ anti fan sang fan quá đột ngột, thân phận đuổi kịp nhưng đầu óc còn chưa đuổi kịp, trước kia chỉ cần chửi người là xong, hiện tại cư nhiên không được?

Nghĩ tới đây các cô liền cảm thấy buồn bực, nhưng mà nhớ lại khuôn mặt đẹp trai kia của Lạc Vân Thanh, loại buồn bực này lập tức không thấy, tuy các cô đúng là yêu thích cái loại cảm giác tác oai tác quái kia, nhưng là vì thần tượng của mình mà ẩn nhẫn hình như cũng rất.....có cảm giác?

Dù sao điều này nói rõ giữa các cô và thần tượng là lẫn nhau yêu sâu sắc!

Vì thế Lạc Vân Thanh đau trứng phát hiện tài khoản của mấy người từ anti fan chuyển sang fan bị hội trưởng fan club của cậu trọng điểm đánh dấu hiện tại biến thành tài khoản canh gà tâm linh, trước kia không có việc gì cũng đi chửi người hiện tại cư nhiên không có việc gì liền đi rót canh gà cho người ta? Chuyển đổi phong cách có chút đột ngột~

Nhưng cũng có chút thú vị.

Cho nên Lạc Vân Thanh hiện tại không có việc gì liền đi quan sát mấy fan kia, thấy nội dung của các cô cũng từ lúc bắt đầu ha ha ha ha biến thành hiện tại bình tĩnh tự nhiên.

Cậu cảm thấy mấy fan này của mình rất biết đổi mới, vô cùng thích hợp kể truyện cười hoặc là lên gameshow! Một giây sẽ nổi tiếng!

"Cốc cốc cốc....."

"Vào đi"

Nghe được tiếng gõ cửa, Lạc Vân Thanh theo bản năng trả lời một câu.

Được câu trả lời, trợ lý mở ra cánh cửa đang khép hờ, xách theo hộp cơm đi vào.

Đi tới trước mặt Lạc Vân Thanh, trợ lý lần lượt lấy đồ ăn trong hộp cơm ra, sau đó giống như ảo thuật mà lấy ra giấy bút ở sau lưng, cùng tay cùng chân đi tới trước mặt Lạc Vân Thanh, vành tai đỏ bừng nói: "Lạc tiên sinh, ngài có thể ký tên cho tôi không?"

Nhìn trợ lý đang khẩn trương trước mặt, Lạc Vân Thanh nở nụ cười trấn an, vươn tay tiếp nhận giấy bút hắn đưa qua, trôi chảy tiêu sái ký tên mình lên.

Trợ lý tiếp nhận chữ ký nở nụ cười xán lạn: "Cảm ơn Lạc tiên sinh, tôi tin ngài tối nay nhất định sẽ đạt giải thưởng Rohr."

Nói xong cung kính cúi đầu với Lạc Vân Thanh một cái, sau đó cao hứng phấn chấn rời đi, dáng vẻ cao hứng kia giống như trẻ con, đắc ý đến mức quên cả chào hỏi với vị lãnh đạo trực tiếp của mình.

Nhưng hắn xác thực cũng là một đứa trẻ, dù sao vừa mới ra khỏi vườn trường không bao lâu.

"Leonard ăn cơm, không ăn thì thức ăn sẽ lạnh đấy." Nhàm chán xem Thiên bác hơn 10 phút, Lạc Vân Thanh nhìn trạng thái điên cuồng làm việc của Leonard, không mở miệng không được gọi hắn tới.

"Được." Buông bút trong tay, Leonard xoa xoa cái trán trướng đau, thu lại văn kiện trên bàn, đi tới cạnh Lạc Vân Thanh.

......

Leonard bận rộn như vậy không phải không có lý do, phải biết rằng khi vừa mới tốt nghiệp Leonard đã bắt đầu tiếp nhận toàn bộ công việc của tập đoàn, đến bây giờ hắn đã là người lãnh đạo cao nhất ở tập đoàn.

Còn người lãnh đạo cao nhất còn lại là Warren thì không có việc gì một thân nhẹ nhàng, trước mắt chỉ ở tập đoàn treo cái danh, trừ khi Leonard mở miệng, nếu không cơ bản mặc kệ không quan tâm, nhưng kỳ thực cho dù Leonard mở miệng Warren cũng không quá quan tâm!

Ngoại trừ lúc bọn họ kết hôn vạn bất đắc dĩ ở lại một hồi, chờ bọn họ kết hôn xong Warren không bao giờ chịu tới công ty, khiến Leonard tức giận thiếu chút nữa mặt xanh lè.

Công ty nhà người ta ba mẹ đều là làm việc đến lúc nghỉ hưu, tiểu bối trong nhà đa số 30 tuổi mới tiến vào công ty, nhưng nhà bọn họ thì ngược lại, ba mẹ trẻ tuổi liền "về hưu", bắt đứa con vừa mới tốt nghiệp không bao lâu như mình quản lý toàn bộ sự tình ở tập đoàn.

"Đợi lát nữa ăn xong chúng ta liền đi?" Leonard hỏi.

Lạc Vân Thanh không trả lời, ngược lại múc cho hắn một bát canh, đau lòng nhìn quầng thâm trên mắt hắn. 

"Ăn nhiều một chút, anh xem anh thật uể oải."

Đang ăn canh Leonard nghe thấy vậy không nhịn được sặc một chút.

"Khụ khụ khụ khụ......"

Lạc Vân Thanh rút một tờ khăn giấy đưa cho hắn, vừa vỗ vỗ lưng hắn, vừa quan tâm hỏi: "Anh không sao chứ?"

Leonard sặc một hồi lâu mới dừng lại, ánh mắt bất đắc dĩ nhìn cậu nói: "Đừng nói những lời này khi anh đang ăn cơm, dễ dàng xảy ra chuyện ngoài ý muốn."

Lạc Vân Thanh: "......"

Lạc Vân Thanh không hiểu ra sao, nói gì vậy, em cảm thấy lời nói của mình đều rất bình thường mà!

Nhưng điều này không thể giải thích, hơn nữa Leonard không muốn giải thích, vì thế dứt khoát dời đi đề tài: "Ăn xong chúng mình liền đi thôi, nếu không anh sợ em đến muộn."

Đến muộn? Sao có thể!

Phải biết rằng hiện tại khoảng cách lễ trao giải còn bảy tám tiếng đồng hồ, hơn nữa lễ trao giải còn ở Đế Đô, cùng sống ở Đế Đô sao cậu có thể đến muộn được.

"Anh nghĩ nhiều rồi, cái này còn đến muộn sao mà được."

"Chẳng lẽ em không về nhà thay trang phục?" Leonard kinh ngạc.

"Không về, cứ mặc cái bộ đặt ở phòng nghỉ kia của anh là được."

Lạc Vân Thanh cũng không cần tự hỏi, trực tiếp trả lời, có thể thấy được cậu đã sớm có quyết định này.

Nghĩ tới kiểu dáng bộ lễ phục bên trong phòng nghỉ của mình, nhìn nhìn Lạc Vân Thanh, Leonard cảm thấy cũng được, vì thế không nói gì thêm nữa.

Dù sao giải thưởng y học Rohr tuy là giải thưởng y học danh giá nhất toàn bộ Liên bang, nhưng mà....đây là giải thưởng học thuật chứ không phải giải thưởng của giới giải trí, cho nên so với thảm đỏ trăm hoa đua thắm khoe hồng của giới giải trí, người trong lễ trao giải Rohr đều rất giản dị.

Cứ như vậy bộ lễ phục Lạc Vân Thanh đặt ở nơi này liền vừa vặn thích hợp.

Vì thế hai người không phải vội ăn xong cơm trưa còn ngủ một giấc no ở văn phòng rồi mới nhích người đi tới hiện trường trao giải Rohr.

Sóng vai đi trên thảm đỏ dưới sự vây quanh của đông đảo fan và tiếng thét chói tai truyền tới không ngừng, hai người tiến vào hội trường Liên bang.

Nhờ phúc của Lạc Vân Thanh, làm người nhà Leonard lần đầu tiên trong đời có cơ hội được ngồi cùng một chỗ với những ngôi sao sáng của giới y học.

Nghe Lạc Vân Thanh ở bên kia nghiêm túc thảo luận vấn đề học thuật với bọn họ, khóe miệng Leonard xuất hiện một tia mỉm cười mà ngay cả bản thân cũng chưa phát hiện.

Dáng vẻ thâm tình nhìn về phía Lạc Vân Thanh kia khiến các tiền bối xung quanh rất là tán thưởng không ngừng ngầm gật đầu, cảm quan với Leonard cũng trở nên tốt hơn.

Vì thế ngồi một hồi, Leonard phát hiện nhân duyên của mình cư nhiên trở nên tốt hơn.

Vốn dĩ mọi người đều không cùng hắn thảo luận những đề tài mà hắn nghe không hiểu, nhưng hiện tại cư nhiên có người cùng hắn thảo luận một vài thứ mà hắn có thể hiểu, lại còn thường thường hỏi ý kiến hắn, thật sự khiến hắn thụ sủng nhược kinh! 

Nhưng ngồi ở chỗ này đều là người si mê học thuật, cho nên cho dù khắc chế để bản thân tiến hành nói chuyện như người bình thường, nhưng cuối cùng bất tri bất giác vẫn bị thay đổi, dù sao người đang ngồi ở đây có thể nói cơ hồ đều là nhân tài đứng đầu trong giới, cơ hội giao lưu tốt như vậy cũng không có nhiều, cho nên trò chuyện một hồi liền khó tránh khỏi nội dung tán gẫu thành chuyện thí nghiệm của mình, hạng mục của mình, thậm chí là một thành quả y học mới.

Đối với điều này, Leonard và những người nhà khác bên cạnh trao đổi với nhau một ánh mắt hiểu rõ cùng bất đắc dĩ sau đó dứt khoát không để ý tới bọn họ, bắt đầu tán gẫu đề tài thuộc về lập nghiệp.

Tuy nói câu được câu chăng, nhưng không thể không nói Leonard là một người rất có nghệ thuật trò chuyện!

Mới chưa tới 20 phút ngắn ngủi, thái độ của những người nhà của những người được vào danh sách đề cử giải thưởng Rohr ngồi ở đây đối với hắn lập tức thay đổi 180 độ, xưng hô cũng chuyển từ Horae tiên sinh xa lạ biến thành Leonard đầy thân thiết.

Mà lúc này đã tới 8 giờ tối!

Âm nhạc vang lên bên trong hội trường, mọi người còn đang nói chuyện với nhau đều đã trở lại chỗ ngồi của mình, an tĩnh chờ đợi lễ trao giải bắt đầu.

Chương 211: Kết thúc

Lễ trao giải thưởng Rohr và lễ trao giải Noah có rất nhiều điểm chung, nhưng cũng có chỗ khác nhau, trong đó khác nhau lớn nhất chính là lễ trao giải Rohr sẽ bắt đầu bằng hoạt động cho mọi người xem một bộ phim tài liệu, phim tài liệu này cũng rất đặc biệt, là do đạo diễn phim tài liệu nổi tiếng Liên bang tiến hành quay chụp ghi chép về các đoạn phim ngắn y học và các sáng tác văn học chồng lên nhau.

Mà trong mắt dân chúng bình thường giải thưởng Rohr so với giải thưởng Noah nổi tiếng hơn cũng là vì đoạn phim tài liệu này, nhìn chung mấy chục năm, phim tài liệu của giải thưởng Rohr thật sự phải gọi là hay, cho dù trải qua chế tác nghệ thuật, nhưng nó vẫn có thể khiến cho quảng đại người xem cộng hưởng, khiến người xem xong liền cảm thấy vừa khó chịu vừa tự hào!

Lần trao giải này của giải thưởng Rohr cũng không ngoại lệ, khi âm nhạc dừng lại ánh đèn hội trường tối xuống, màn hình lớn phía trước bắt đầu trình chiếu bộ phim tài liệu lần này.

Nửa giờ sau, ánh đèn sân khấu một lần nữa lại sáng lên, người xem truyền hình trực tiếp phát hiện tất cả mọi người trước camera đều hốc mắt ửng đỏ.

Nhưng rất nhanh trong sân lại vang lên tiếng âm nhạc sục sôi, tiếng nhạc này đã hòa tan đi bầu không khí thương cảm kia.

......

Giải thưởng Rohr khác với giải thưởng Noah, giải thưởng Rohr chỉ có hai giải thưởng, phân biệt là giải thưởng Rohr y học và giải thưởng Rohr văn học!

Dựa theo thông lệ trước kia, giải thưởng Rorh văn học sẽ được trao đầu tiên.

Người đạt được giải Rohr văn học là một ông cụ tóc trắng xóa, ông cụ này thân thể suy yếu tới mức ngay cả lên bục nhận thưởng đều cần người khác dìu.

Nhưng cho dù như vậy trạng thái tinh thần của ông vẫn rất tốt, tâm thái cũng rất ổn, tuy đây là lần đầu tiên và cũng có thể là lần cuối cùng trong cuộc đời ông đạt được giải thưởng Rohr văn học, nhưng mọi người lại không nhìn thấy bất cứ một chút kích động nào từ trên người ông.

Trợ thủ hỗ trợ cầm cúp sau đó ông cụ ngơ ngác một hồi, nhẹ nhàng vuốt ve chiếc cúp mà ông đã từng yêu mà không có được này, ông lộ ra nụ cười thư thái, sau đó xoay người lại bắt đầu dùng một loại ngữ điệu tràn ngập thư thả từ ái phát biểu cảm nghĩ của mình, cảm nghĩ rất đơn giản, ngữ điệu cũng bình thản, nhưng từng câu từng chữ bên trong lại lộ ra chân lý cuộc sống.

Ông cụ được trợ thủ đỡ xuống đài, người dẫn chương trình mỉm cười trò chuyện cùng với người bên dưới, có thể thấy được anh ta đang trải đệm cho lần trao giải thưởng Rohr y học tiếp theo.

......

Lúc trước khi trao giải thưởng Rohr văn học, Lạc Vân Thanh tâm nhạt như nước, cho nên cậu vốn tưởng rằng đến khi trao giải y học bản thân cũng sẽ thực bình tĩnh, nhưng rất nhanh.....cậu liền phát hiện bản thân sai rồi.

Giờ phút này cho dù vẻ mặt bên ngoài của cậu rất bình tĩnh, trên mặt thậm chí còn mang theo nụ cười vân đạm phong kinh, nhưng trên thực tế chỉ có chính cậu mới biết lòng bàn tay của cậu lúc này đang không ngừng đổ mồ hôi.

Đây là giải Rohr đấy! Là giải thưởng y học tối cao của Liên bang, ở đây nhiều người như vậy có mấy người có thể đạt được giải thưởng Rohr? Mà trong đám người đoạt giải này lại có bao nhiêu người vào tầm tuổi như cậu mà đạt được giải thưởng này?

Đương nhiên quan trọng nhất chính là giải thưởng Rohr chỉ có giải thưởng về văn học và y học,  Nước thuốc hi vọng mà cậu nghiên cứu chế tạo lần này xác thực đủ để có tên trong danh sách đề cử của giải thưởng Rohr. Nhưng phải biết là cậu cũng không phải là người chuyên nghiệp trong giới y học, ngay cả cậu cũng không xác định được sau này mình có hoạt động trong lĩnh vực y học hay không, cho nên rất có khả năng đây là lần duy nhất cậu có cơ hội đạt được giải thưởng Rohr!

Cho nên có khẩn trương cũng không có gì lạ!

Vì thế Lạc Vân Thanh ngồi dưới khán đài nhìn thì có vẻ hết sức chăm chú nghe người dẫn chương trình nói, nhưng trên thực tế lại đang thất thần, cả người giống như người ngốc ngồi ở kia, đầu óc căn bản không thể tập trung được.

Đột nhiên, Lạc Vân Thanh cảm giác được Leonard nắm lấy bàn tay mình, trên bục trao giải đang giới thiệu tên của cậu và Nước thuốc hi vọng được lọt vào danh sách đề cử.

Miệng người dẫn chương trình lúc mở lúc đóng, người trao giải bên cạnh mỉm cười cầm phong thư ghi tên người đoạt giải đã được mở ra, Lạc Vân Thanh bỗng nhiên trở nên trấn định.

Lúc này một cái camera chiếu tới, Lạc Vân Thanh ngẩng đầu, hướng về phía màn ảnh nở nụ cười xán lạn.

Nụ cười này khiến người xem truyền hình trực tiếp lập tức phát điên, các loại bình luận đầy đủ mọi kiểu chữ mọi màu sắc thi nhau xuất hiện đầy màn hình!

【Liếm liếm liếm liếm ~ Vân Thanh cười thật đẹp, a a a, đệ nhất mỹ nhân Liên bang! 】

【Lợi hại lắm người anh em! Trường hợp quan trọng như vậy cư nhiên không khẩn trương một chút nào! Nhìn mấy vị tiên sinh cũng được vào danh sách đề cử bên cạnh xem, người ta vẫn rất có cảm giác khẩn trương.】

【6666, Vân Thanh đại đại, chúng ta có thể thương lượng một chút hay không? Tốt xấu gì thì giải thưởng Rohr cũng là giải thưởng trọng đại như vậy, trạng thái của cậu thoải mái như vậy cũng không khỏi quá không cho người mặt mũi đi? Tốt xấu cũng phải giả bộ một chút chứ!】

【Đột nhiên cảm thấy thương những đại đại lọt vào danh sách đề cử đó, vốn là ngang hàng tranh đoạt, kết quả bỗng nhiên tới một người không theo hệ thống bài võ như vậy, một người không nằm trong giới, một cái nghiên cứu phát minh bá đạo không chút phân rõ trái phải Nước thuốc hi vọng, cái này cơ hồ chính là đem giải thưởng đoạt luôn, còn tranh như thế nào nữa? Không thấy bọn họ so với những người được vào danh sách đề cử của các giới khác bình tĩnh hơn sao?

【Aiz......! Thật sự rất thương xót bọn họ, cái này chú định là chạy theo, hi vọng bọn họ có thể thông suốt, đừng nhằm vào Vân Thanh nhé!!】

【Cái này...... Ách ~~ -______-\ "Các vị suy nghĩ nhiều quá đi? Còn nhằm vào? Dù sao người trong giới học thuật vẫn khá đơn thuần, không có nhiều chuyện hư hỏng như vậy, người ta bằng vào thực lực chiến thắng sao có thể sẽ bị nhằm vào? Hơn nữa trước khi lễ trao giải chính thức bắt đầu chẳng lẽ các vị không phát hiện những người đó ở chung với Lạc Vân Thanh như thế nào sao? Nói là dùng thái độ đối đãi với tiểu bối trong nhà cũng không quá, như vậy còn cần lo lắng cho Lạc Vân Thanh sao?】

......

"Chúng ta cùng chúc mừng......Lạc Vân Thanh, cậu ấy tuy rằng tuổi không lớn, nhưng kỹ thuật cao siêu, nghiên cứu chế tạo ra thuốc mới Nước thuốc hi vọng, đánh bại bệnh gen quái ác đã từng cướp đi sinh mạng của đông đảo dân chúng! Trở thành người trẻ tuổi nhất trong lịch sử đoạt giải thưởng Rohr!"

"Chúng ta cùng vỗ tay hoan nghênh Lạc Vân Thanh."

"Bốp bốp bốp bốp......"

Người trao giải cho Lạc Vân Thanh chính là người đoạt giải thưởng Rohr y học lần trước, ông cười nhìn về phía Lạc Vân Thanh, trong lòng vừa có chút hâm mộ lại vừa có chút tự hào khó có thể miêu tả.

Người trẻ tuổi như vậy chính là tương lai hi vọng của Liên bang!

Nghe được tên của mình Lạc Vân Thanh sửng sốt.

"Mau đi!" Leonard nghiêng người nhẹ nhàng nhắc nhở bên tai cậu.

Lạc Vân Thanh lúc này mới phản ứng lại, lập tức đi lên đài trao giải.

......

Thật cẩn thận tiếp nhận chiếc cúp nặng trĩu, Lạc Vân Thanh quay đầu nhìn về phía khán giả, đầu tiên là ngượng ngùng cười một chút, sau đó hít sâu một hơi nói: "Nói thật, cảm xúc hiện tại của tôi có chút kích động cũng có chút nặng nề!"

"Có lẽ mọi người sẽ hiểu được vì sao tôi lại kích động, nhưng tôi tin rằng rất nhiều người ở đây sẽ không hiểu vì sao trong thời khắc có thể nói là đại hỉ này đối với tôi tôi lại nói hai chữ  'nặng nề' như vậy."

Nói xong câu đó Lạc Vân Thanh lại lần nữa giơ lên chiếc cúp, còn làm bộ thực vô lực:"Mọi người nhìn thấy chiếc cúp này không?"

"Thấy." Âm thanh chỉnh thể thống nhất vang lên bên dưới khán đài.

Lạc Vân Thanh cười, hỏi tiếp: "Vậy mọi người biết chiếc cúp này nặng bao nhiêu không?"

Điều này không có ai trả lời.

"Tôi đã rất may mắn vì lúc ấy tôi đã dùng hai tay để tiếp nhận chiếc cúp này, không thì....vì cúp rất nặng, nặng tới mức vượt qua tưởng tượng của mọi người, nói tới đây có lẽ sẽ có người hỏi tôi, cúp nặng thì nặng, nhưng chẳng phải chỉ là trọng lượng vật lý thôi sao? Vì sao  phải tăng thêm hai chữ mang đầy cảm giác - rất nặng làm gì, có phải tôi dùng từ không đúng hay không?"

"Kỳ thực không phải, tôi sở dĩ nói 'rất nặng' là vì khi tiếp nhận chiếc cúp này trong đầu tôi bỗng nhiên xuất hiện hai chữ -- trách nhiệm."

"Đúng vậy, tôi cảm thấy mình không phải tiếp nhận cúp mà là trách nhiệm, vì phúc lợi của đông đảo quần chúng, trách nhiệm thăm dò bí mật khoa học, cho nên ở đây tôi không muốn nói cảm ơn gì cả, tôi chỉ muốn nói tôi sẽ nỗ lực, nỗ lực gánh vách trách nhiệm mà bản thân phải chịu, để bản thân làm càng tốt hơn."

Nói xong Lạc Vân Thanh đối với mọi người gập người một cái.

"Được......"

"Nói rất đúng......"

"Người trẻ tuổi nên có tâm thái như vậy......"

Lúc này mọi người vỗ tay, trong hội trường vang lên tiếng vỗ tay vang dội!

Mãi cho đến khi người dẫn chương trình tuyên bố lễ trao giải kết thúc tiếng vỗ tay vẫn nối liền không dứt.

Sau khi lễ trao giải Rohr kết thúc, hai nhân vật đoạt giải thưởng Rohr không ngoài sở liệu đều lên bảng hot search, đồng thời lên bảng hot search còn có bộ phim tài liệu mở màn của lễ trao giải Rohr.

Lưu lượng điên cuồng khiến tất cả phóng viên truyền thống đều phát điên, mặc kệ bọn họ là vì danh hay là vì lợi, tóm lại hiện tại tất cả mọi người đều muốn phỏng vấn người đoạt huy chương trong lần trao giải Rohr được chú ý nhiều nhất từ trước tới nay này.

Nhưng đáng tiếc chính là hai nhân vật đoạt giải thưởng lần này sau khi lấy thưởng liền mai danh ẩn tích, mặc kệ đám phóng viên truyền thông có tìm như thế nào cũng không thấy bóng người.

......

"Leonard anh nói con cua này là dùng để nướng ngon hay là dùng để nấu tương ngon hơn?"

Ngồi xổm trên bờ cát, Lạc Vân Thanh buồn rầu nhìn ba con cua lớn kia rối rắm.

"Hai con nướng, một con nấu?" Nghĩ một hồi, Leonard đề nghị như vậy.

"Không được, không đủ cua.'' Có mỗi ba con còn muốn nấu thành hai món, đây là không đủ dắt kẽ răng!

Nhìn Lạc Vân Thanh hai mắt sáng ngời nhìn mình, Leonard bất đắc dĩ xách thùng nước lên: "Anh tới chỗ mỏm đá kia tìm."

Lạc Vân Thanh gật gật đầu, cho hắn một ánh mắt "trẻ nhỏ dễ dạy''.

"Leonard, nếu ở bên kia anh nhìn thấy cá lớn hay tôm lớn cũng nhớ nhặt về nhé!"

"Được....."

Có được câu trả lời Lạc Vân Thanh lại càng vui vẻ, hưng phấn cầm ba con cua kia về biệt thự cạnh bờ biển của bọn họ.

Chờ tới khi cậu nướng xong mấy con cua này, Leonard đã chân trần mà trở lại, trên tay xách theo thùng nước đựng hai con cua lớn.

Tuy Lạc Vân Thanh tiếc nuối vì chỉ kiếm được hai con cua, nhưng vẫn thức thời tri tình mà khen Leonard một phen, sau đó bắt chúng nó tới bếp hầm canh.

Buổi tối.

Sau khi ăn no uống đủ đi tản bộ trên bờ cát để tiêu thực xong, hai người liền đi tới gian nhà kính trồng hoa trên tầng cao nhất của biệt thự.

Kỳ thực nói là nhà kính trồng hoa cũng không chính xác, bởi vì nơi đó ngoại trừ đủ loại kiểu dáng hoa cỏ ra ở giữa còn có một hồ nước nhỏ nhiệt độ ổn định.

Ghé vào cạnh hồ nước hưởng thụ Leonard mát xa, Lạc Vân Thanh ngẩng đầu híp mắt nhìn ánh sao lập lòe trên bầu trời, thoải mái thở dài một hơi.

Tinh cầu Á Đàn thật là đẹp! Hải vực tư nhân không chỉ có cảnh sắc mỹ lệ  mà còn không có bất cứ người nào tới đây quấy rầy....

"Về sau chúng mình thường xuyên tới nơi này chơi nhé?" Lạc Vân Thanh xoay người hôn Leonard một cái, mặt mày mang theo một tia quyến rũ do nhiệt khí cọ rửa.

"Được." Nhìn thấy cảnh này ánh mắt Leonard tối sầm lại, nuốt nuốt nước miếng, không kìm lòng được tay chậm rãi luồn xuống phía dưới....lại xuống phía dưới, cuối cùng kéo Lạc Vân Thanh vào trong nước, chuẩn bị làm việc mà mình muốn làm trong tuần trăng mật....

"Anh làm gì thế Leonard?" Bỗng nhiên bị kéo xuống nước Lạc Vân Thanh biết rõ còn cố hỏi.

"Làm em!" Leonard nhẹ giọng bật cười.

Lạc Vân Thanh bị lời nói trắng ra này khiến cho đỏ bừng cả mặt, nhưng vẫn thuận theo tâm ý của hắn, ỡm ờ tựu thành chuyện tốt.

Ngày hôm sau.

Điên cuồng cả một đêm Lạc Vân Thanh tỉnh lại khi được Leonard khẽ vuốt ve, nhìn hắn mở ra cửa sổ sát đất trong phòng ngủ, nhìn mặt trời chậm rãi nhô cao ở phương xa, cậu bỗng nhiên cười.

Ôm lấy người yêu chuẩn bị chung sống cùng mình cả đời, bỗng nhiên hiểu được vì sao bản thân lại tới nơi tương lai nghìn năm sau như này.

Thì ra chuyến bay xảy ra sự cố kia cũng không phải là xui xẻo hiếm thấy, mà là một loại ưu ái khác của ông trời, nó khiến cho cậu tìm được một người để chung sống yêu thương cả đời trong thời đại tinh tế mấy nghìn năm sau!

【Hoàn chính văn !!!】

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia