ZingTruyen.Info

[EDIT] Khi ảnh đế xuyên thành nữ minh tinh bình hoa - Ma An

Chương 10: Ngày thứ 10 xuyên qua💨

Yangtaetae

Edit: Anh

TRUYỆN CHỈ ĐĂNG TẢI Ở WATTPAD, NHỮNG NƠI KHÁC LÀ ĂN CẮP
_____________

Trong khoảnh khắc,Cao Phỉ dường như đột nhiên hiểu ra điều gì đó.

Hóa ra Thang Thục Tiệp và người đàn ông đó quen biết nhau. Người đàn ông bắt cô trả nợ, Thang Thục Tiệp như "vị cứu tinh" từ trên trời rơi xuống, hai người liên kết với nhau như một tấm lưới vô hình, bức cô đến đường cùng, sau đó chờ cô sa lưới.

Sau đó Hướng Nguyên giử tiếp tin nhắn WeChat:

[Tôi đã từ chức mấy ngày nay. Bức ảnh này tình cờ tìm thấy trong máy tính cũ của Thang Thục Tiệp]

[Cô biết người đàn ông trong bức ảnh này đúng không? ]

Cao Phỉ không biết làm thế nào để bày tỏ lòng biết ơn và cảm động của mình. Nếu không có bức ảnh của Hướng Nguyên, cô có thể đã bị giam giữ trong bóng tối trong suốt phần đời còn lại của mình.

Cô ấy trả lời: [Tôi biết]

[Hướng Nguyên, cảm ơn anh]

Cố Nam Ngạn không biết bí mật trong bức ảnh này là gì, cau mày nghi ngờ.

Cao Phỉ khịt mũi, ngẩng đầu nhìn Cố Nam Ngạn, trong mắt như có ánh sáng, nói: "Chúng ta đi đồn cảnh sát đi."

Cô sợ ánh mắt dò xét của Cố Nam Ngạn: "Tôi đeo khẩu trang và đội mũ, sẽ không để người khác nhận ra.... anh."

Cố Nam Ngạn đối diện với ánh mắt của Cao Phỉ gật đầu, "Được."

...

Một đêm trôi qua, tuy rằng sóng gió thị phi đã bắt đầu hạ nhiệt, nhưng "Bản ghi âm của Cao Phỉ" vẫn treo trên hotsearch, tin tức liên quan đến cô nhiều đến chóng mặt.

Một người tự nhận là bạn cùng lớp của trường tiểu học, sơ trung, cao trung của Cao Phỉ đã đăng tải tin tức ẩn danh trong nhiều bài đăng khác nhau, nói cô ấy thành tích học tập kém nhưng thích ăn diện trang điểm, vì vậy mới thiếu tiền bọn cho vay nặng lãi. Một số blogger giải trí bát quái bắt đầu phân tích tương lai của Cao Phỉ sẽ đi về đâu, xã hội bây giờ này quan tâm nhất là danh dự. Chuyện như vậy nổ ra, về sau sẽ  không có công ty giải trí nào sẵn sàng ký hợp đồng với cô ấy, và cũng không có thương hiệu nào sẵn sàng dùng cô ấy. Sự nghiệp cơ bản coi như đi tong rồi.

Kể từ khi vụ việc xảy ra Cao Phỉ đã không đăng bất cứ gì lên Weibo. Bài đăng gần đây đã hơn một triệu bình luận, kêu cô ấy lăn lên Weibo phản hồi, yêu cầu cô ấy phải công khai xin lỗi người đại diện của mình và sau đó rút khỏi giới giải trí.

Cho đến chiều cùng ngày, Cao Phỉ người bị cho là "Trầm mặc giả chết" bất ngờ đăng Weibo.

Bài đăng Weibo có vẻ rất kì lạ, bởi vì tấm hình đầu tiên là ảnh chụp màn hình tin tức hai năm trước, trong ảnh là tin tức chiến dịch chống băng đảng ở thành phố B, một tên cầm đầu băng nhóm họ Vương đã bị bắt. Bản tin đính kèm một bức ảnh hắn ta bị cảnh sát bắt tại hiện trường và một bức ảnh hắn ta trong bộ đồng phục tù nhân, như lời cảnh cáo.

Bức ảnh thứ hai là ảnh chụp chung của một người đàn ông và một người phụ nữ. Người phụ nữ trong bức ảnh có đôi mắt khảm. Người đàn ông trong bức ảnh đó rõ ràng là tên cầm đầu băng nhóm đã bị bắt hai năm trước.
Khi tất cả mọi người còn đang hoang mang về bài đăng Weibo này, đột nhiên, một người có đôi mắt sắc bén nhận ra người phụ nữ có đôi mắt khảm trong bức ảnh thứ hai là người đại diện của Cao Phỉ.

Có người nhanh chóng đối chiếu ảnh chụp Cao Phỉ tham gia sự kiện phía sau vô tình chụp trúng người đại diện của cô. So sánh hai người, người phụ nữ có đôi mắt khảm trong bức ảnh thực sự là người đại diện của Cao Phỉ.

Ngay sau khi bức ảnh được tung ra, những người ngồi trên Weibo của Cao Phỉ kêu cô đừng giả chết nữa, hãy công khai xin lỗi người đại diện nhất thời đều kinh sợ.

Chuyện gì đã xảy ra? Làm thế nào mà người đại diện của Cao Phỉ lại có dính líu đến tên cầm đầu băng nhóm tội phạm? Người trong đoạn ghi âm không phải là một người tốt sao?

Khi mọi người còn đang hoang mang,  Cao Phỉ lại chuyển tiếp một bài đăng trên Weibo.

"Cục Công an XX: Thông báo tình hình. Hôm nay, người bị hại đã đến đồn cảnh sát báo án. Sau khi điều tra, mẹ của nạn nhân đã xác nhận nghi phạm họ Vương (nam, 39 tuổi) và bạn gái họ Thang của ông ta  lấy danh nghĩa cho vay nặng lãi để lừa đảo nạn nhân...… "

Thông báo của cảnh sát rất chi tiết. Dù tên tuổi đều được giấu kín nhưng toàn bộ sự tình đều rõ ràng mạch lạc. Mẹ của nạn nhân vì nợ nần nên đã thú nhận rằng bà có một đứa con gái, cô con gái ấy bị bà ta bỏ rơi hơn mười năm trước, giờ đã lớn và có thể giúp bà ta trả tiền. Khi ông Vương tìm thấy cô con gái, ông ta đã tra tấn nạn nhân một cách thô bạo. Cô Thang, bạn gái khi đó của ông Vương, đang làm việc trong lĩnh vực truyền thông và báo chí. Biết cha của nạn nhân đã mất đi năng lực lao động, nên bà ta cùng với ông Vương bàn bạc, đầu tiên ông Vương ép nạn nhân phải trả tiền, sau đó bà ta sẽ hướng đến nạn nhân tỏ vẻ “ giúp đỡ “ buộc nạn nhân tự nguyện ký hợp đồng bất bình đẳng.

Thông báo cuối cùng cảnh sát cho biết sẽ tiến hành điều tra thêm về vụ án này.

Rõ ràng, Cao Phỉ là người bị hại, còn cái người họ Thang kia, dùng bản ghi âm làm người nghe như cô ta là người lương thiện, hiểu chuyện.

Tính trung thực và tính thuyết phục của một thông báo của cảnh sát, có nhiều bản ghi âm hơn cũng không được.

Những người ban đầu lên án Cao Phỉ, buộc cô phải xin lỗi và rời khỏi giới giải trí đột nhiên im lặng.

Trong thông báo có ghi rõ Cao Phi không nợ tiền, chính người mẹ bỏ rơi cô từ nhỏ mới là người nợ tiền, bà ta vẫn còn mặt mũi xin tội với đứa con gái bị mình bỏ rơi.

Trong đoạn ghi âm trước, sự lương thiện, hiểu chuyện của Thang Thục Tiệp đều giả dối, cô ta nhìn trúng Cao Phỉ lớn lên xin đẹp, tuổi còn nhỏ lại nhà nghèo, cha cô vừa không có trình độ văn hóa vừa không có năng lực lao động nên đã cùng tên họ Vương  gài bẫy cô, một người diễn vai phản diện một người diễn vai thiện lương, ép cô gái mười tám tuổi Cao Phỉ tự nguyện ký một bản hợp đồng gần như khế ước bán mình.

Sau khi biết rõ ngọn nguồn, chân tướng sự thật mơ hồ thức tỉnh mọi người.

Mọi người: “ Ngọa tào!”

[Cao Phỉ cũng quá thảm đi!]

[Thảo nào tôi chưa bao giờ nghe cô ấy nhắc đến mẹ cô ấy, người phụ nữ đó đã bỏ rơi cô ấy từ khi cô ấy còn nhỏ, sau đó lại không biết xấu hổ mà kêu người bà ta thiếu nợ đến đòi cô ấy trả nợ thay cho bà ta? ]

[Thật là khủng khiếp, thật là khủng khiếp, thảo nào Cao Phỉ trong đoạn ghi âm khóc đến thương tâm đi vậy, thật sự rất đáng thương]

[Thảo nào người họ Thang kia trong đoạn ghi âm nghe có vẻ ôn nhu, hiểu chuyện như vậy, mọi thứ đều do một tay cô ta tính kế, mẹ kiếp! Không biết xấu hổ! ]

[Hóa ra là ai đó có thể tồi tệ đến mức này, tôi phỉ nhổ]

[Họ Vương ngồi tù, nhưng họ Thang vẫn chưa bị bắt! Đi chết đi!]

[Cùng nhau tính kế, lúc đó Cao Phỉ  mới 18 tuổi, thật đáng thương]

[Cha của Cao Phỉ hình như bị tai nạn xe hơi rất nặng, từ nhỏ hai cha con sống nương tựa nhau]

Ngay sau đó, phía truyền thông đem đoạn ghi âm lật lại một lần nữa.

Chỉ là hôm qua nghe thấy ai cũng tức giận, bây giờ biết được sự thật chỉ thấy đau lòng khi nghe thấy tiếng khóc của Cao Phỉ trong đoạn ghi âm đó.

[ĐM, tôi khóc rồi]

*ĐM: “草泥马” giống với “操你妈”

[Tôi không dám nghe nữa, đau lòng quá]

[Họ Thang bắt Cao Phỉ liều mạng kiếm tiền. Mấy năm gần đây sự nghiệp của Cao Phỉ không có kế hoạch rõ ràng]

[Kẻ ác thì có cảnh sát, Cao Phỉ, cố lên! ]

[Cao Phỉ cố lên]

Ngay sau đó, khu vực bình luận Weibo của Cao Phỉ và tin nhắn riêng tư đều bị chiếm bởi các loại tin nhắn cổ vũ khác nhau.

Một người nào đó trên mục hotsearch đăng ảnh chụp của Cao Phỉ, cô nhìn vào màn ảnh, đặc biệt khi nhắc đến Cố Nam Ngạn, nụ cười của cô vô cùng rạng rỡ, tuy nhiên, đến bây giờ mọi người mới biết đằng sau nụ cười rực rỡ ấy, cô đã nuốt vào bao nhiêu giọt nước mắt.

#Đau lòng Cao Phỉ  #chỉ cần click vào, bên trong chứa đầy video và ảnh chụp của Cao Phỉ.

Mọi người click hash tag này, xem lại ảnh của Cao Phỉ, và dường như có một tâm trạng khác.

Trước đây, tôi chỉ biết cô ấy xinh đẹp, nhưng tôi không ngờ cô ấy có thể xinh đẹp đến như vậy.

Lần này, một người tự nhận là bạn học trường tiểu học, sơ trung, cao trung của Cao Phỉ đã đăng tin trên diễn đàn tin nóng, chỉ là lần này người đăng là thật. Họ đăng ảnh Cao Phỉ lúc tiểu học, sơ trung, cao trung, nói rằng cô ấy từ nhỏ đến lớn luôn xinh đẹp, cô ấy luôn bị giáo bá học đường bắt nạt khi ở trường.

*Giáo bá: đại ca

Mọi người so sánh những bức ảnh do bạn cùng lớp đăng tải với ngoại hình hiện tại, quả thật không có gì thay đổi, lúc nhỏ là mỹ nhân nhí, hiện tại là mỹ nhân trưởng thành.

[Tôi chỉ nói các đường nét trên khuôn mặt của cô ấy thực sự rất tự nhiên, nếu chỉnh sửa sẽ không đạt loại hiệu quả này đâu! ]

[Thực sự giống nhau như đúc, đây là quá trình trưởng thành của một mỹ nhân sao]

[Nhìn cô ấy khi còn nhỏ, quần áo và giày dép trên người cô ấy rõ ràng là cũ kỹ và không vừa vặn, huhuhuhu, rõ ràng là độ tuổi lớn lên mà cô ấy còn mặc váy công chúa]

[Lúc sơ trung cô ấy bị bắt nạt bởi những đại ca học đường, mạ ơi , sao thảm quá]

[Người qua đường chuyển sang fans qua đường]

[Fans qua đường +1, tôi cảm thấy rất đau khổ]
...

Ở Tĩnh Nam Uyển, Cao Phỉ và Cố Nam Ngạn trở về nhà từ đồn cảnh sát sau một ngày bận rộn.

Bởi vì Cố Nam Ngạn bây giờ là Cao Phỉ, cho nên lúc ở đồn cảnh sát, người cho lời khai với cảnh sát là anh.

Cao Phỉ chỉ có thể đợi bên ngoài.
Khi về đến nhà, Cao Phỉ nhìn những tin nhắn riêng tư trên Weibo của cô, mặc kệ như thế nào, trong lòng vẫn rất cảm động.

Cố Nam Ngạn gọi điện thoại cho luật sư, trong tình huống này, chỉ cần cảnh sát lập hồ sơ, hợp đồng của Cao Phỉ có thể trực tiếp vô hiệu mà không cần phải thưa kiện.

Sau khi Cố Nam Ngạn kết thúc cuộc gọi, anh nhìn thấy Cao Phỉ ngồi trên sô pha cúi đầu xem điện thoại.

Hash tag # Đau lòng Cao Phỉ đứng đầu trên trang chủ của anh.
Anh nhìn thấy một vài bức ảnh của Cao Phỉ  khi cô còn đi học, nhịn không được duỗi tay sờ khuôn mặt “ chính mình”. Anh hơi dùng sức ấn xuống, ấn mạnh vào từng khúc xương.

Là thật.

Anh ta đột nhiên cảm thấy hành động của mình thật buồn cười, bỏ tay xuống, tiếp tục xem những bức ảnh trong hash tag, sau đó chuyển sang một hash tag khác mà người hâm mộ đăng "Phản ứng của Cao Phỉ khi nhắc đến Cố Nam Ngạn”.

Kể từ khi ra mắt Cao Phỉ luôn mỉm cười khi đối diện với ống kính, nhưng mỗi khi nhắc đến Cố Nam Ngạn, nụ cười của cô ấy luôn rạng rỡ.

Có một vài bình luận của người hâm mộ bên dưới:

[Cao Phỉ thực sự thích Cố Nam Ngạn]

[Trong vài năm qua, tình yêu dành cho Cố Nam Ngạn chắc hẳn là động lực giúp cô ấy vượt qua trong suốt chặng đường này]

[Cố Nam Ngạn là tín ngưỡng của cô ấy]

[Mỗi lần nhắc tới Cố Nam Ngạn, mắt cô ấy như phát sáng]

[Hoàn hảo]

Cố Nam Ngạn nhìn những lời bình luận này, không biết từ lúc nào, khóe miệng dần dần gương lên, anh mỉm cười.

Anh lại nhìn Cao Phỉ đang ngồi trên ghế sô pha, đi qua chỗ cô.

Cao Phỉ nhận thấy Cố Nam Ngạn đang đến gần, ngẩng đầu: "Hả?"

Cố Nam Ngạn đưa tay xoa đầu cô, tựa hồ không muốn cô nhìn thấy vẻ mặt hiện tại của anh, quay đầu đi: "Không có gì."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info