ZingTruyen.Info

[EDIT/HOÀN] HẮC NGUYỆT QUANG CẦM CHẮC KỊCH BẢN BE_ĐẰNG LA VI CHI

Chương 32. Thành toàn

LockserJuvia8

"Nhị ca, huynh biết mình đang làm cái gì không?" Tô Tô lo lắng nói.

Hiện giờ hai nước Chu - Hạ giao chiến, Diệp Trữ Phong là con trai tướng quân, thế mà lại quỳ lạy khẩn cầu với kẻ địch, hắn ta chẳng những từ bỏ khí khái của người đọc sách, mà ngay cả Diệp gia cũng không thèm để tâm!

Diệp Trữ Phong không đứng dậy, nước mắt của hắn ta ướt vạt áo.

Hắn ta so với Tô Tô còn biết rõ hậu quả hơn của việc làm như vậy, hắn ta biết Yêu Hồ sau lưng hại rất nhiều người, hắn ta một lần từng nghĩ, cứ như vậy đoạn mất phần nghiệt duyên này.

Thế nhưng khi từng cái đuôi của Yêu Hồ bị chém đứt, mắt thấy sắp bị Đạm Đài Tẫn làm nhục chết, hắn ta nhịn không được nữa, lảo đảo chạy ra.

Diệp Trữ Phong quần áo tả tơi, không quản ngàn dặm truy tìm một yêu tinh. Hắn ta không dám nhìn tiểu muội trong lồng, hắn ta tỉnh táo hơn so với bất kỳ ai, cũng tuyệt vọng hơn nhiều so với bất cứ người nào.

Yêu Hồ sau lưng thê lương, máu nhuộm thấm vạt áo của hắn ta. Hắn ta đã từng thích, từng quý trọng nàng ta như vậy, ngay cả lúc nàng ta thút thít cũng cảm thấy thương yêu. Nước mắt Diệp Trữ Phong chảy xuống, lần nữa đờ đẫn dập đầu một cái: "Cầu xin điện hạ tha cho nàng ấy một mạng."

Đạm Đài Tẫn nói: "Diệp Nhị công tử là người thông minh, có chỗ cầu, thì phải có chỗ nỗ lực, nàng ta có thể sống hay không, quyết định ở chỗ ngươi có thể nỗ lực vì cái gì?"

Diệp Trữ Phong nói: "Tại hạ không còn gì nữa, đời này nguyện vì điện hạ xông pha khói lửa, muôn lần chết không chối từ."

Diệp Trữ Phong tránh đi ánh mắt khiếp sợ của Tô Tô, nhắm mắt lại: "Chỉ khẩn cầu điện hạ thêm một chuyện, chớ để... thuộc hạ đối phó với Diệp gia."

Đạm Đài Tẫn nói: "Đối phó Diệp gia không tới phiên ngươi."

Hắn lấy một cái hộp ngọc ra, ra mệnh lệnh với Diệp Trữ Phong: "Đưa tay ra."

Diệp Trữ Phong tiếp được hộp ngọc, một con côn trùng toàn thân màu xanh bích, từ trong hộp ngọc chui ra ngoài, tiến vào trong thân thể Diệp Trữ Phong.

Màu môi Diệp Trữ Phong trắng bệch, cơ thể hơi run, hắn ta nhịn được, không rên một tiếng.

Côn trùng biến mất không thấy nữa, Đạm Đài Tẫn lạnh giọng nói: "Nhớ kỹ lời thề của ngươi hôm nay, nếu có phản bội, vạn trùng thị tâm."

Diệp Trữ Phong ôm tim, yên lặng ôm lấy Yêu Hồ đẫm máu trên mặt đất.

Yêu Hồ tên Phiên Nhiên lúc này đã hóa thành một con tiểu hồ ly màu vàng, ba đuôi sau lưng bị chém đứt, máu chảy ào ạt.

Đạm Đài Tẫn rút kiếm của Dạ Ảnh vệ ra.

Ánh sáng lạnh lẽo của thanh kiếm chiếu lên mặt hắn, hắn mỉm cười: "Diệp Trữ Phong, từng thấy máu chưa?"

Tô Tô mím chặt môi, nàng đương nhiên biết Đạm Đài Tẫn hỏi như vậy không chỉ đơn thuần là hỏi Diệp Trữ Phong có thấy qua máu hay không, mà là hỏi hắn ta có từng giết người chưa.

Diệp Trữ Phong lắc đầu.

"Là vậy sao." Đạm Đài Tẫn nói, "Vậy chuyện đầu tiên, giết Thi Yêu này đi."

Đạm Đài Tẫn ném thanh kiếm tới bên chân Diệp Trữ Phong, Diệp Trữ Phong không thể tin, ngước mắt: "Điện hạ!"

Yêu Hồ ở trong ngực hắn ta giãy giựa, sắc mặt Diệp Trữ Phong trắng bệch.

Hôm nay như nếu làm trò trước mặt Phiên Nhiên giết cương thi Khương Nhiêu, Phiên Nhiên sẽ hận chết hắn ta.

Đạm Đài Tẫn không nói, cười như không cười nhìn Diệp Trữ Phong. Đôi mắt hắn băng lãnh, bất kỳ ai cũng không cảm thấy hắn đang nói đùa.

Diệp Trữ Phong rũ mắt, thân thể cứng ngắc, nhặt thanh kiếm kia lên.

Phiên Nhiên vốn đang an tĩnh rít lên, cắn một cái vào cánh tay Diệp Trữ Phong.

Diệp Trữ Phong bất vi sở động, giơ tay chém xuống, chém về phía Khương Nhiêu.

Không có Minh La châu, Khương Nhiêu chỉ là một bộ thi thể bình thường không thể cử động, đầu của gã ta ùng ục lăn xuống, thậm chí một giọt máu cũng không có.

Trong mắt Yêu Hồ chảy ra nước mắt căm hận, sinh sinh cắn một miếng thịt của Diệp Trữ Phong.

Diệp Trữ Phong ôm chặt nó, trong mắt không một chút dao động.

Đôi mắt Tô Tô dâng lên nước mắt, nàng không biết nên hận Diệp Trữ Phong, hay là nên thương hại hắn ta. Hắn ta đã vứt bỏ hết thảy để lấy thân nuôi Yêu, Yêu vật lại thù hận hắn ta vô cùng.

Diệp phủ có bốn công tử, Diệp Trữ Phong vốn khó khăn nhất.

Tô Tô vốn đang trông mong, Diệp Trữ Phong rời khỏi Yêu Hồ, có thể đề tên bảng vàng, từ đó không bị người trong phủ đối xử lạnh nhạt nữa. Nhưng một khắc hắn ta quỳ xuống trước Đạm Đài Tẫn này, đời này của hắn ta chú định vạn kiếp bất phục.

Đạm Đài Tẫn dường như hoàn toàn không cảm giác được nỗi thống khổ của bọn họ, hắn vuốt vuốt Minh La châu, nói: "Bên cạnh ta không cần phế vật, đi Thương Châu chứng minh bản lĩnh của ngươi, có người sẽ nói cho ngươi biết, ta cần ngươi làm gì. Ngươi làm tốt, nghiệt súc này sẽ sống tốt, nếu ngươi vô dụng, trước ngày xuân, ta còn thiếu một bộ áo lông chồn."

Dạ Ảnh vệ lấy Yêu Hồ thoi thóp trong tay Diệp Trữ Phong đi.

Diệp Trữ Phong toàn thân là máu, không biết là của hắn ta hay là của Yêu Hồ. Hắn ta bi thương cười một tiếng, nhìn Yêu Hồ.

Yêu Hồ lại không nhìn hắn ta, gắt gao nhìn chằm chằm đầu lâu của Khương Nhiêu, trong miệng thổ huyết từng ngụm từng ngụm.

Diệp Trữ Phong thu tầm mắt lại, nói: "Thuộc hạ lĩnh mệnh."

Trước khi rời đi, hắn ta cúi đầu thật sâu về phía Đạm Đài Tẫn: "Tam muội muội tuổi nhỏ không hiểu chuyện, trước kia có đắc tội chủ nhân, mong chủ nhân khoan thứ, bỏ qua cho muội ấy."

Đạm Đài Tẫn ý vị mơ hồ: "Dĩ nhiên."

Diệp Trữ Phong đi đến trước lồng, nói với Tô Tô: "Tiểu muội, Diệp Trữ Phong bất trung bất hiếu bất nghĩa, sau này trên đời sẽ không còn Diệp Trữ Phong nữa."

Hắn ta cởi ngọc bên hông xuống, đặt ở lòng bàn tay Tô Tô. Đây là phần ngọc bội đại biểu thân nam nhi Diệp gia, mỗi con cháu Diệp gia đều có.

Tô Tô cắn môi, ném ngọc về trên người hắn ta, trong vừa lòng thương tâm lại phức tạp: "Ngươi cút đi, Nhị ca ta đã chết rồi!"

Ngọc nát trên mặt đất, Diệp Trữ Phong đỏ vành mắt, không quay đầu lại.

Tô Tô nhìn bóng lưng Diệp Trữ Phong, Diệp Trữ Phong đi lần này, ngày sau có lẽ chính là kẻ thù phía sau màn đối phó Đại Hạ và Diệp phủ. Tài hoa của hắn ta không nhỏ, về sau nhất định là lưỡi dao chĩa về phía Diệp gia.

Tất cả mọi người đi rồi, Tô Tô ôm ngực, trầm thấp ho khan.

Bên trong miệng nàng toàn là mùi máu tanh, đánh nhau cùng Thất vĩ Hồ còn có Khương Nhiêu, nàng cũng bị thương.

Dạ Ảnh vệ nắm cổ Yêu Hồ, xin chỉ thị Đạm Đài Tẫn: "Điện hạ, xử lý yêu nghiệt này như thế nào?"

Đạm Đài Tẫn nhìn Tô Tô, hững hờ trả lời Dạ Ảnh vệ: "Tìm một chỗ giam lại, không chơi chết là được. Nếu như Diệp Trữ Phong vô dụng, trực tiếp giết, lột da nấu canh."

Yêu Hồ bị mang đi.

Tay Đạm Đài Tẫn chạm vào lồng sắt huyền thiết, ngồi xuống nhìn Tô Tô.

Thiếu nữ cuộn mình trong lồng, hung hăng nguýt hắn một cái.

Vẻ mặt hắn lãnh đạm, nhìn nàng.

Tô Tô nói: "Mấy ngày này ngươi biến mất không thấy đâu, chính là để liên hệ với thủ hạ của ngươi?"

Đạm Đài Tẫn nói: "Đúng."

"Ngươi đã sớm phát hiện ra Thất vĩ Hồ?"

"Đúng."

"Ngươi cũng biết Diệp Trữ Phong đi theo?"

"Không sai."

Tô Tô nói: "Ngươi cố ý gạt ta cứu ngươi?"

Đạm Đài Tẫn không nói gì.

Không, chỉ có cái này là ngoài dự định của hắn. Khóa trường mệnh kết xuống trận pháp truyền tống, địa điểm cuối cùng chỉ có Kinh Lan An biết, Dạ Ảnh Vệ cũng mất mấy ngày mới tìm được hắn.

Hắn không nói lời nào, lại vươn tay, chạm đến vết máu ở khóe miệng Tô Tô.

Tô Tô khẽ giật mình, vội vàng lui lại mấy bước: "Ngươi muốn làm cái gì?"

Đáng tiếc phía sau nàng cũng là lồng, cả người bị vây bên trong huyền thiết, không chỗ để trốn.

Đúng lúc này, Dạ Ảnh vệ lấy ra một cái chìa khóa: "Điện hạ, đây là thứ tìm thấy từ trên người Thi Yêu, hẳn là chìa khoá mở lồng huyền thiết ra."

Đạm Đài Tẫn nhận lấy, chìa khoá của lồng cũng là rèn đúc từ huyền thiết, xem ra Yêu Hồ vì an toàn của Khương Nhiêu mà tốn không ít tâm tư.

Hắn thăm dò đút chìa khóa vào lỗ khóa, Tô Tô không chớp mắt nhìn chằm chằm ổ khóa.

Cùm cụp một tiếng, chiếc lồng mở ra, nhưng mà sau một khắc, hắn trở tay vặn một cái, chiếc lồng một lần nữa khóa kín.

Đạm Đài Tẫn thậm chí vặn nhiều vài vòng, tựa hồ muốn khóa lồng sắt càng chặt. Hắn nhìn thiếu nữ trong lồng bất lực phản kháng, trong mắt mang theo tia sáng kỳ dị.

Hắn đứng dậy, nói với Dạ Ảnh vệ: "Mang đi."

Tô Tô mặt không cảm xúc, cũng may nàng không có chờ mong gì, giờ phút này đều không cần đi theo trình tự, trực tiếp ở trong lòng hung hăng chửi mắng hắn.

Nàng âm thầm thử phù chạy trốn một chút, phát hiện không có phản ứng, cái lồng này để vây khốn đạo sĩ, công sức bỏ ra khá nhiều, nàng ở trong lồng căn bản không có cách nào chạy.

Trừ phi Đạm Đài Tẫn mở lồng ra.

*

Tô Tô được đưa tới một trạch viện.

Thân phận của Đạm Đài Tẫn bây giờ không phải tốt lành gì, huynh trưởng của hắn là Hoàng đế Chu quốc, mà chính hắn là đào phạm Đại Hạ, dù là Chu quốc hay Đại Hạ, đều sẽ không bỏ qua cho hắn.

Tô Tô nghe thấy một đám người ở sát vách đàm luận.

"Đạm Đài Minh Lãng... Yêu vật... Đánh lén... Thắng, Tuyên vương... quận Cam Nhuy... Xuất chinh... Hoàng đế Đại Hạ..."

Tô Tô nghe không rõ ràng, nàng căn cứ vào tin tức linh tinh vụn vặt phỏng đoán.

Đại khái là Đạm Đài Minh Lãng nuôi dưỡng yêu vật, đánh lén biên cảnh Đại Hạ quốc, đồng thời hành động ngoài dự liệu của Đại Hạ, đánh một trận thắng, vậy nên Tiêu Lẫm tự mình xuất chinh, tiến về quận Cam Nhuy nghênh chiến.

Nếu như Tiêu Lẫm tiến vào chiến trường, chứng minh trận chiến này Diệp Khiếu đánh không lại, không thể không cầu cứu về phía triều đình.

Trong lòng Tô Tô có mấy phần nặng nề.

Tiếng thảo luận nhỏ lại.

Đạm Đài Tẫn đẩy cửa tiến vào, hắn thay đổi quần áo nông gia trước đó, mặc một bộ áo bào màu đen vân văn, cả người nhìn cao quý không tả nổi.

Hắn ngồi ở trước bàn.

Bọn thị nữ ở bên cạnh hâm rượu cho hắn, Tô Tô nhìn sang, những thị nữ này vật trang sức cùng y phục đều mười phần đặc biệt, đại khái chính là nữ tử Di Nguyệt tộc.

Trong chốc lát, trong phòng truyền đến hương rượu ấm.

Lúc này còn chưa đầu xuân, hàn ý se lạnh.

Đạm Đài Tẫn chống cằm, hững hờ uống rượu, làm như không thấy Tô Tô bên trong lồng.

Tâm tình của hắn rất thảnh thơi, Tô Tô đoán, cái trạch viện này chính là địa bàn Di Nguyệt tộc.

Hầu hạ một bên còn có nam nhân có ria mép rất dài, lấm la lấm lét, nịnh nọt nói: "Điện hạ, cần truyền ca múa không?"

Người này tên là Dương Kỵ, là lãnh sự biên cảnh ở Di Nguyệt tộc. Lão ta miệng lưỡi trơn tru, am hiểu nhất là giao du và a dua lấy lòng, cũng am hiểu làm ăn.

Tập tục Đại Chu xa hoa lãng phí, vui sáo trúc, am hiểu nhạc luật. Dương Kỵ trước kia lúc chưa tiếp xúc với Đạm Đài Tẫn, đối với bối cảnh của hắn không rõ ràng lắm, bây giờ biết hắn là chủ tử mới, liền coi Đạm Đài Tẫn là hoàng tử tôn quý nhất Đại Chu mà đối đãi, bởi vậy sớm đã chuẩn bị kỹ càng ca múa trợ hứng.

Vẻ mặt Đạm Đài Tẫn cổ quái, nhưng cũng không cự tuyệt: "Truyền."

Tô Tô nghĩ thầm, giả bộ giống như vậy, không biết còn thật sự cho rằng hắn là hoàng tử lớn lên ở Chu quốc.

Một lát sau, các nữ tử thướt tha nối đuôi nhau mà vào.

Rõ ràng là vào đông, vũ cơ mặc y phục lại cực kì đơn bạc. Sa y màu trắng mỏng như cánh ve, tà áo dài, vòng eo như ẩn như hiện, xinh đẹp cực kỳ.

Các nữ tử hành lễ với Đạm Đài Tẫn phía trước bàn, nhạc sư tấu nhạc, các nàng nhẹ nhàng nhảy múa.

Tô Tô ngồi xổm ở nơi hẻo lánh, nhìn trong chốc lát, nàng còn đang bị thương, tim ẩn ẩn đau. Tình hình như vậy không thích hợp với trạng thái hiện tại của nàng, nàng bất lực dựa vào lồng, mơ màng sắp ngủ.

Dương Kỵ đánh nhịp theo nhạc khúc, nhìn nhóm vũ cơ, điệu bộ say mê.

Đạm Đài Tẫn chống cằm, mắt từ trên người vũ cơ dời đi. Xuyên qua váy áo màu trắng của nhóm vũ cơ, hắn nhìn thiếu nữ bên trong lồng.

Sau lụa trắng, Tô Tô ôm lấy đầu gối, nhắm mắt lại.

Rõ ràng đã trong tình huống này, trên mặt nàng vẫn không có vẻ khuất nhục, không cầu xin, cũng không sợ, thậm chí vẫn như vậy, không để hắn vào trong mắt.

Đạm Đài Tẫn uống rượu trong chén, có mấy phần phiền muộn.

Dương Kỵ cũng không cảm thấy Đạm Đài Tẫn dị dạng, còn tràn đầy phấn khởi nói cho Đạm Đài Tẫn mấy điểm phong tục của Di Nguyệt tộc. Những thứ này Đạm Đài Tẫn nghe rất nhập tâm, dù sao ngày sau có khả năng hữu dụng.

*

Ngày thứ hai, Tô Tô phát sốt.

Trước đó là một thị nữ Di Nguyệt tộc phát hiện, nàng ta thường đi đưa thức ăn cho thiếu nữ trong lồng thì phát hiện tình trạng cơ thể của nàng không tốt lắm.

Thị nữ vội vàng thông báo cho Đạm Đài Tẫn.

Lúc đó Đạm Đài Tẫn cùng Dương Kỵ đang ở trong sân dùng bữa.

Dương Kỵ nghe vậy, cười hắc hắc nói: "Điện hạ, tiểu nhân một mực không hỏi, cô nương kia là nữ tử nhà ai?"

Dương Kỵ nghĩ thầm, lão ta hoàn toàn không đoán được thân phận của Tô Tô.

Nhốt ở trong lồng, bẩn thỉu, lại không có tinh thần, nhìn qua điện hạ mười phần chán ghét nàng.

Hắn cho nàng ăn cơm, lại không chữa thương cho nàng.

Nói chán ghét thì làm gì có đạo lý giam giữ người chán ghét ở bên người? Chẳng lẽ là nhìn nàng ngày ngày chịu khổ trong lòng mới thoải mái?

Đạm Đài Tẫn không để ý tới Dương Kỵ, hỏi thị nữ: "Bệnh?"

Thị nữ nói: "Vâng."

Dương Kỵ nói: "Điện hạ, muốn mời vu y đến xem không?"

Đạm Đài Tẫn lãnh đạm nói: "Không cần, nàng ta cũng không phải khách quý gì."

Đầu óc Dương Kỵ xoay chuyển nhanh, nói: "Nữ tử này trước kia đã làm gì để điện hạ không vui, đắc tội điện hạ sao?"

Đạm Đài Tẫn nói: "Không khác nhau lắm."

Hôm nay vẫn gọi ca múa như cũ, khí hậu biên cảnh trở nên ấm áp, hoa trong viện lại nở rực rỡ. Đạm Đài Tẫn không nói một lời uống rượu, ánh mắt rơi trên người vũ cơ, đột nhiên nói: "Đến hỏi nàng ta, có nguyện ý qua khiêu vũ trợ hứng cho ta hay không, nhảy tốt, trị bệnh cho nàng."

Hắn mặc dù không nói "nàng" này là chỉ ai, nhưng trong lòng mọi người sáng tỏ.

Dương Kỵ đoán, đây là có ý gì?

Lão ta thông hiểu vạn sự, nhất thời cũng không đoán được tâm tư của Đạm Đài điện hạ.

Trong chốc lát, thị nữ hồi bẩm nói: "Vị cô nương kia đồng ý, chỉ là..."

"Cái gì?"

"Vị cô nương kia cần đổi một bộ y phục."

Đạm Đài Tẫn cong cong môi, hắn ném chìa khóa cho tỳ nữ, nói: "Tìm người coi chừng nàng, không cho phép chạy, nếu nàng chạy, sẽ dùng các ngươi đốt đèn trời."

Lúc hắn nói ba chữ "đốt đèn trời", ngữ điệu mười phần ôn nhu, thân thể tỳ nữ run lên, lĩnh mệnh rời đi.

*

Tô Tô tắm rửa thay quần áo xong, gương mặt ửng hồng, nàng nhìn về phía mình trong gương, coi bộ bệnh cũng không nhẹ.

Nàng xoa xoa mặt, để cho trạng thái của mình tỉnh táo một chút. Trong đầu hỗn hỗn độn độn, bản thể của nàng sẽ không mắc bệnh, thân thể Diệp Tịch Vụ cũng không tệ, đây là thời điểm nàng khó được sinh bệnh.

Nữ tử quý tộc Đại Hạ, thi từ ca phú, âm luật vũ đạo, mọi thứ đều có đọc lướt qua. Nhưng Diệp Tịch Vụ biết khiêu vũ, Tô Tô lại không, một chút ký ức kia, căn bản không được việc.

Nàng mặc y phục vũ cơ của Di Nguyệt tộc, trong lòng mơ hồ có thể đoán được mấy phần tâm tư Đạm Đài Tẫn.

Hắn muốn trả lại những gì nguyên chủ đã từng làm nhục hắn. Vũ cơ thân phận đê tiện, Đạm Đài Tẫn muốn nàng khiêu vũ cho hắn, muốn nhìn nàng cúi đầu giống như Diệp Trữ Phong thần phục hắn.

Hắn muốn nhìn nàng làm hắn vui lòng.

Đạm Đài Tẫn lúc trước địa vị vô cùng hèn mọn, dù là ở lãnh cung, hay là ở Diệp phủ, đều không ai cho hắn sắc mặt tốt. Một khi xoay người, hắn dùng loại phương thức này mới có thể thư giải buồn bực trong lòng.

Nhất định phải giải thích loại tâm tính này, Tô Tô cảm thấy, đại khái là vặn vẹo đến biến thái.

Dù sao thực chất Đạm Đài Tẫn bên trong đã ngang ngược, bạo ngược, ngờ vực vô căn cứ lại cẩn trọng. Lấy sự thống khổ của người khác để vui vẻ, người khác không thống khổ, hắn sẽ tạo ra mấy phần thống khổ.

Tô Tô buộc đai lưng, nhét Truyền Tống phù màu vàng vào trong ngực, trong lòng nhẹ nhàng thở ra.

Sẽ không có người kiểm tra nơi này.

Nàng cười mắt cong cong, trước khi đi, sẽ thành toàn thiếu niên đáng hận lại tự ti kia một chút.

Nhảy lung tung cho hắn nhìn một chút, lúc tâm tình của hắn tốt nhất, nàng muốn hắn trơ mắt nhìn nàng chạy trốn, không biết hắn có bị tức giận đến thổ huyết hay không.

--------------------HẾT CHƯƠNG 32--------------------

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info