ZingTruyen.Info

[EDIT/HOÀN] HẮC NGUYỆT QUANG CẦM CHẮC KỊCH BẢN BE_ĐẰNG LA VI CHI

Chương 109. Giằng co

LockserJuvia8

Chưa đến hai ngày, Diêu Quang từ thế gian lịch luyện trở về, cùng Tô Tô nói nhiều chuyện kỳ thú.

"Ta ở thế gian có gặp được một cố nhân, muội đoán xem là ai?" Diêu Quang nhìn Tô Tô chớp mắt.

Thế gian? Tại sao có thể có cố nhân.

Tô Tô lắc đầu.

Diêu Quang nói: "Là nghĩa nữ trước kia của Đông Dực chủ, ta nhớ không lầm là Thải Song. Lúc trước ở Bồng Lai ta có gặp qua nàng ta mấy lần, bộ dạng lộ ra vẻ yếu đuối kia khiến cho người ta không thích. Không ngờ rằng, lần này gặp nhau ở thế gian, Tiên thể của nàng ta đã không còn, trở lại thành một phàm nhân nữ tử dần dần già đi, ngồi trong một cái miếu hoang, giành ăn với một đám ăn mày khác."

Tô Tô thấp giọng nói: "Tỷ nói, Thải Song đã được được về thế gian?"

"Phải, Đông Dực chủ trước kia không phải bảo vệ nàng ta nhất sao, lần này sao lòng dạ ác độc thế nhỉ?"

Tô Tô đột nhớ tới thanh Như Ý trong túi càn khôn, còn cả lời nói hôm đó của Thải Song. Nàng ta nói Thương Cửu Mân đi tìm nước mắt giao nhân để làm sính lễ vì nàng ta, có phải là, nước mắt giao nhân không phải là sính lễ... mà là Thương Cửu Mân cự tuyệt cưới nàng ta, cùng Đông Dực chủ trao đổi.

Đông Dực chủ biến thành Thương Cửu Mân đả thương mình, khả năng là muốn mình đoạn tuyệt với Thương Cửu Mân.

Tô Tô có mấy phần thất thần, Thương Cửu Mân dạy bảo trong Tẩy Kiếm trì, trong khu rừng Hạnh hoa thấy mình đang ở cùng Bồng Lai đệ tử thì hắn tức giận, còn những quả trám vào mỗi sáng sớm, đều đang nói rõ một điều – hắn chưa bao giờ nghĩ đến chuyện làm tổn thương mình.

"Tô Tô, muội sao vậy?" Diêu Quang lo lắng hỏi, "Muội và Phù Nhai đã sống chung với nhau lâu như vậy, tại sao mệnh hồn vẫn chưa được chữa trị?"

Tô Tô nói: "Không sao đâu."

Nàng đột nhiên không biết nên sống chung với Thương Cửu Mân như thế nào, giữa bọn họ hắn không hoàn toàn là chính mình. Chỉ là Đông Dực chủ đã thua, mới đem Tử Tinh Như Ý đến xin lỗi mình.

Không còn oán hận hắn nữa, nàng có chút mờ mịt.

Hợp linh với mình không phải là Nguyệt Phù Nhai, mà là Thương Cửu Mân, vậy nên... hắn là đạo lữ của nàng sao? Mệnh hồn suy yếu, ảnh hưởng của Vô Tình đạo ngày càng cạn dần, nàng đè lên trái tim, có một loại cảm giác rất kì quái.

Cho dù Thương Cửu Mân có thật là đạo lữ của nàng đi chăng nữa, thế nhưng không thể bết bát như vậy.

Tô Tô không biết nên làm như thế nào, Hoang Uyên ở nhân gian lại phát ra ma khí ngập trời.

Những việc liên quan đến tam giới đối với tất cả môn phái đều rất quan trọng.

Thương Cửu Mân hiện tại đã lấy thân phận Nguyệt Phù Nhai để ở lại Hành Dương, ít ngày nữa sẽ cùng Cù Huyền Tử khởi hành đi Hoang Uyên. Hoang Uyên nguy hiểm, tình hình Tô Tô hiện tại không thể đi cùng bọn họ.

Sau khi biết tin này, Tô Tô gục xuống bàn, nhìn chằm chằm vào những con chim líu ríu ngoài cửa sổ.

Thương Cửu Mân sợ nàng ở Tiên điện nhàm chán, vậy nên đem toàn bộ chim ở Trường Trạch thả ở bên ngoài Tiên điện, không biết hắn làm sao biết được, những con chim sống ở Trường Trạch hết cả cuộc đời buồn bã vô cùng.

Nhìn bọn chúng, nàng đột nhiên cười cười.

Thương Cửu Mân trở về vào đêm muộn, Tô Tô nói: "Ta có một đồ vật muốn đưa cho chàng, chàng phải đợi ta trở về."

Thương Cửu Mân thấy nàng vội đi ra ngoài, ngẩn người: "Nàng đi đâu?"

Nàng lắc đầu nói: "Trước hừng đông, ta nhất định sẽ trở về, chàng khoan hãy đi nhé."

Dứt lời, nàng chạy ra khỏi cửa, đi về phía Trường Trạch tiên sơn.

Từ lúc bị thương trở về, đã rất lâu rồi nàng chưa về Trường Trạch tiên sơn.

Tô Tô ngự kiếm đến một khóm cây ngô đồng, lấy ra một chiếc lông vũ màu đỏ.

Đây là lông vũ cùng bản thể trưởng thành của nàng rơi xuống, cha bảo nàng phải trân quý nó, tương lai có lẽ có thể cứu nàng một mạng.

Tô Tô cầm lông vũ ngồi bên cạnh Thiên Trì, tập trung tinh thần, ngưng kết linh khí thành những sợi nhỏ, dệt nên kiếm tuệ.

Chỉ có đem linh khí của mình dung nhập lông vũ, lông vũ mới có thể sử dụng.

Trường Trạch sơn đã là ban đêm, sao đầy trời, gió chiều phe phẩy. Tô Tô gắng chống cự lại cơn buồn ngủ do mệnh hồn thiếu thốn gây ra.

Nàng chưa từng vì Thương Cửu Mân làm một điều gì, nhưng lần này thì khác, nàng muốn vì hắn làm chút gì đó.

Thứ tốt nhất mà nàng có, chính là chiếc lông vũ trân quý này.

Rất nhiều năm về sau, ở bên ngoài mộng cảnh, khi Tô Tô nhớ lại cảnh tượng này, khi đó nàng không ngờ rằng cho dù mình đã tu Vô Tình đạo, vẫn như cũ một lòng đem lông vũ Phượng Hoàng quý báu nhất của mình thắt lên kiếm tuệ, phù hộ hắn mạnh khỏe.

Trước hừng đông, thân thể nàng lung lay.

Lúc Thương Cửu Mân tìm tới nàng, nàng đã ở cạnh Thiên Trì ngủ thiếp, trong tay nắm lấy một thanh kiếm tuệ cần phải hoàn thành.

Lông vũ màu đỏ tràn trề linh khí, hắn nhìn chằm chằm vào đầu kiếm tuệ chưa thành, ánh mắt lãnh trầm, không phân biệt được hỉ nộ, bế nàng lên.

Thương Cửu Mân cười nhạt: "Thích hắn như vậy sao?"

Hắn nắm lấy tay nàng, ngồi ở mép giường trông coi nàng, cho đến khi ánh mặt trời đầu tiên sáng lên, mọi người ở Hành Dương tông đều đang chờ hắn xuất phát.

Hắn hôn lên môi nàng một cái: "Ta đi đây."

Hắn hoàn toàn nghe theo lời hứa hẹn đợi nàng đến khi bình minh, thế nhưng nàng lại chưa tỉnh lại.

Thương Cửu Mân trước khi đi, quay đầu nhìn kiếm tuệ trong lòng bàn tay nàng, trào phúng mà cười cười, dù gì cũng không phải dành cho hắn.

Rõ ràng đã hạ quyết tâm sẽ sắm vai một người khác, thế nhưng nhìn thấy nàng phát sinh tình cảm với người đó, thấy bộ dạng đối xử tốt với người đó của nàng, trong lòng hắn vẫn cuồn cuộn cảm giác lạnh lẽo.

Mãi cho đến hoàng hôn, Tô Tô mới tỉnh lại.

Nàng đuổi theo, phát hiện người của Hành Dương tông đã đi rồi, nàng nhìn kiếm tuệ trong lòng bàn tay, ảo não thở dài.

Nghĩ nghĩ, nàng vội vàng lục trong túi càn không một con ốc biển nhỏ.

Đáng tiếc, ốc biển nhỏ chỉ có thể truyền thanh âm của nàng đến đầu kia, nàng không thể nghe thấy bọn hắn.

"Cha, người nghe thấy không? Thương... Nguyệt Phù Nhai có ở cạnh người không?"

Ở đầu bên kia, Cù Huyền Tử liếc nhìn Thương Cửu Mân đang nhắm mắt dưỡng thần.

Tô Tô nói qua ốc biển, lần đầu tiên có mấy phần ngượng ngùng: "Con có mấy lời chưa kịp nói với chàng ấy, nếu như chàng ấy ở đó, người có thể đưa ốc biển cho chàng ấy không?"

Cù Huyền Tử rất nhanh trí, không cần nàng giải thích đã đem ốc biển đặt vào tay Thương Cửu Mân.

Thương Cửu Mân không rõ nguyên do, nhíu mày nhìn y: "Sư tôn?"

Cù Huyền Tử chỉ cười không nói gì, lắc đầu đi xa.

Ốc biển trong tay hắn phát ra ánh sáng màu trắng, Thương Cửu Mân nghe thấy giọng nói của nàng: "Có mấy lời vốn dĩ trước khi đi muốn nói với chàng, nhưng không ngờ lại không kịp, kiếm tuệ cũng không kịp đưa cho chàng. Chàng nhất định phải bảo trọng, bình an trở về."

Dừng một chút, nàng lại chân thành nói: "Chờ mệnh hồn của ta được tu bổ lại, chúng ta đi tứ phương một chút có được không? Tam giới lớn như vậy, có thể đi qua sông núi thế gian, còn ngắm bình minh và hoàng hôn ở nhân gian nữa. Trước đây từng có nhiều hiểu lầm, lúc gặp nhau cũng không hay lắm, thế nhưng sau này, ta sẽ đối đãi với chàng thật tốt."

Mặt mày Thương Cửu Mân dần trở nên dịu dàng.

Nàng... sẽ đối xử thật tốt với hắn chứ?

Hắn thật sự không nghĩ mình và Nguyệt Phù Nhai khác nhau, cho rằng những lời nàng nói lúc này chỉ để cho mình nghe.

Đến cuối cùng, Tô Tô cười nói: "Ta ở Tiên điện trồng không ít Hương Lan thảo, ta đã sớm biết, chàng không ghét mùi hương này."

Ốc biển lấp lóe, trở nên yên tĩnh như cũ.

Thương Cửu Mân dừng lại, lúc nghe được Hương Lan thảo, trong nháy mắt trong lòng cơ hồ hẫng một nhịp. Hương Lan thảo... Sao lại như thế? Nguyệt Phù Nhai không phải không thể tới gần Hương Lan thảo sao?

Trừ phi!

Nàng biết hắn là ai! Thương Cửu Mân nắm chặt ốc biển.

Đã biết hắn là ai, thế nhưng vẫn nói ra những lời này, tức là không phải nói với Nguyệt Phù Nhai, mà là nói với hắn.

Hắn khó mà hình dung được tâm tình của mình giờ khắc này, chính hắn đã làm ra chuyện này, đã nói dối, đã quanh co, thế nhưng chính Tô Tô lại nói cho hắn biết, nàng đã sớm nhận ra hắn là Thương Cửu Mân.

Cho nên những lúc nàng ôm hắn hôn hắn, đều biết hắn là ai.

Tay của hắn che lại nửa mặt, đột nhiên thấp giọng cười lên.

Tất cả cay đắng và ganh ghét, lúc này đều biến thành đường mật.

Sự vui sướng bất ngờ khiến khí tức âm u của hắn bị quét sạch, các đệ tử Hành Dương tông sợ hãi quay đầu, mới sáng đi ra ngoài còn thấy sư huynh xụ mặt xuống, giờ phút này lại giương lên khóe môi, tâm tình quá tốt.

Đến một chỗ như Hoang Uyên mà hắn còn có thể vui vẻ như thế, không hổ danh là đệ tửu chưởng môn thân truyền, thật khiến người ta khâm phục.

Thương Cửu Mân nắm chặt ốc biển, chờ hắn trở về, liền sẽ gỡ bỏ bộ mặt giả dối này, thả Nguyệt Phù Nhai đang bị bắt giam trở về. Hắn sẽ nhận sai, sẽ đích thân cầu xin Cù Huyền Tử và Nguyệt Phù Nhai tha thứ, hắn không e ngại bất kỳ điều gì, không sợ ánh mắt của người khác, không sợ những lời đàm tiếu xung quanh.

Hắn có chút hối hận, kiếm tuệ kia vốn dĩ là Tô Tô làm cho mình, đáng tiếc lòng đố kị lúc sáng sớm đã đánh mất công tâm, hắn không thể chờ đợi nàng tỉnh lại, chỉ tiếc bây giờ về lại Hành Dương cũng không kịp nữa.

Hắn thấp giọng nói: "Chờ ta trở về."

*

Yểm Ma trợn mắt há hốc mồm mà nhìn cách mộng cảnh phát triển, vốn dĩ đã cho cho Ma Quân một thân phận khác hoàn toàn, vậy mà chẳng sợ quá trình khúc chiết, hắn vẫn như cũ có một giấc mộng đẹp.

Thứ duy nhất mà Đạm Đài Tẫn thiếu so với người khác, chính là sự công bằng.

Hắn xảo trá lãnh khốc, nhưng lại cố chấp không sợ, tuy thủ đoạn có chút hèn hạ, cuối cùng vẫn có thể xoay chuyển cục diện hỏng bét trở về như cũ.

Mắt thấy lưu ly châu sắp vỡ vụ, Yểm Ma vội vàng bay lượn đến bên hai người: "Ma Quân, tỉnh lại đi, Lê tiên tử, tỉnh lại!"

Sức mạnh của Huyễn Nhan châu không đủ, có thể duy trì đến bây giờ đã không dễ dàng, giả rốt cuộc vẫn là giả, giấc mộng của nó sắp vỡ vụn rồi.

Bên trong hạt châu lưu ly, cảnh tượng dừng lại.

Bạch y thiếu nữ ngồi ở Trường Trạch tiên sơn, lá ngô đồng đỏ thẫm, nàng nhìn về phía Hoang Uyên, chờ hắn trở về.

Thiếu niên ra khỏi Hoang Uyên đen kịt, cùng huynh đệ bên cạnh cười cười nói nói, trong tay cầm một con ốc biển.

Nàng động tâm với Thương Cửu Mân, thế nhưng bọn họ cuối cùng vẫn không gặp được nhau.

Cả một đời trong câu nói của nàng, cuối cùng chỉ có thể biến thành một giọt nước, tụ hợp vào trong trí nhớ của hắn.

Đồ Thần nỏ cảm nhận được chủ nhân sắp tỉnh lại, bắt đầu phát sáng cạnh hai người. Nó đã hấp thụ được các yêu vật khác, hiện giờ càng thêm cường đại.

Đáng tiếc trong không gian chật hẹp này, nó không thể uống máu người, cũng không có cách nào giết chóc, sớm đã phải nhẫn nhịn gần chết.

Giờ chỉ chờ Đạm Đài Tẫn tỉnh lại, mang theo nó đi giết người thôi.

Yểm Ma khẩn trương nhìn hai người, nó nghĩ thầm: Trăm sông đổ về một biển, nhiệm vụ của ta cũng miễn cưỡng coi như hoàn thành nhỉ? Ma Quân hẳn, hẳn sẽ không so đo đâu.

Tô Tô mở to mắt.

Nàng nhanh chóng lấy lại ý thức, phát hiện mình đang ở bên trong một không gian chật hẹp, bốn phía đen kịt, giống trong lòng đất.

Trọng Vũ yên tĩnh nằm trên cổ nàng, một cái ôm băng lãnh vòng qua người nàng, chung quanh ma khí ngập trời.

Nàng đột ngột ngồi xuống, nhìn chằm chằm vào Yểm Ma ở một nơi hẻo lánh cùng Đồ Thần nỏ bên cạnh, còn có... một thiếu niên cũng đang chậm rãi ngồi xuống, trầm mặc nhìn nàng.

Bạch y của hắn đẫm máu, con ngươi màu đỏ thẫm của hắn đã trở về bình thường.

Đạm Đài Tẫn... Thương Cửu Mân...

Tô Tô hơi thở hỗn loạn, thiếu nữ trong mộng, cảm giác vui mừng bủn rủn trong lòng khiến cho nàng không kiềm được ôm lấy đầu mình.

Giả, tất cả đều là giả.

Trên đời vốn không có người gọi là Thương Cửu Mân này, hắn chỉ là Đạm Đài Tẫn, là trời sinh Tà Cốt, là người đã khống chế nàng và bỏ rơi nàng.

Trước khi bọn họ nhập mộng, hắn đã có Đồ Thần nỏ.

Vậy là dù có thay đổi quá khứ hay không thì hắn đã được chú định sinh ra để làm bạn với hắc ám. Câu Ngọc hy sinh chỉ vì ngăn cản hắn đi đến bước này, thế nhưng bây giờ hắn vẫn đi trên con đường ngày.

Chính tà không thể cùng tồn tại.

"Tô Tô."

"Ngươi đừng đụng vào ta!" Tô Tô đột nhiên lui về sau một bước, "Ngươi gạt ta, ngươi dùng mộng cảnh lừa gạt ta!"

Nụ cười bên môi Đạm Đài Tẫn tắt dần.

"Nàng nghĩ như vậy sao?"

Lúc hắn không cười, cả người phát ra khí chất u ám, hoàn toàn khác biệt với Thương Cửu Mân được tạo ra trong mộng cảnh kia.

Ma Thần nỏ chắn trước người hắn, hắn nghiêng nghiêng đầu, lại mang vẻ thuần nhiên và chân thành mà chỉ Thương Cửu Mân trong mộng mới có: "Nàng nghe ta nói, ta nhớ nàng của năm trăm năm trước, cũng sẽ không nhập ma. Nếu nàng không thích Đồ Thần nỏ, ta sẽ vĩnh viễn phong ấn nó, vĩnh viễn phong ấn nó thật kĩ. Nàng không phải đã nói, sẽ chờ ta chở về, về sau cũng sẽ mãi mãi chờ ta sao?"

Giọng điệu hắn rất nhẹ, thì thầm nói: "Ta sẽ tu Tiên thật tốt, tương lai sẽ thành Thần, ta không lừa nàng, chí ít thì nàng cũng đừng gạt ta."

Tô Tô lắc đầu: "Đó cũng là giả."

"Giả?" Hắn lạnh lùng hỏi, chợt cười thành tiếng, "Lê Tô Tô, nàng hãy tự hỏi mình xem, nàng không biết tình cảm của ta sao?"

Hắn lại hỏi, nàng không biết tình cảm của ta sao?

Tô Tô ngước mắt, oán hận trong lòng lúc này phát huy vô cùng tinh tế, nói: "Ta chỉ biết, ta đã từng đau khổ cầu xin ngươi, vậy mà ngươi lại tiện tay dùng Vĩnh Sinh hoa để lấy lòng Diệp Băng Thường. Nhân gian vào đông lạnh như vậy, tối như vậy, nếu ta không phải là Lê Tô Tô thì ta đã sớm hồn phi phách tán rồi. Là chính miệng ngươi nói với ta là ngươi thích nàng ta đến mức nào, có thể vì nàng ta mà chống lại thiên hạ, không thèm để ý nàng ta đã từng có một đời chồng, vậy mà bây giờ ngươi lại hỏi ta biết không, ta không biết, ta dựa vào cái gì phải biết."

"Cho tới tận bây giờ." Nàng ngăn nỗi nghẹn ngào trong lời nói, "Ngươi vẫn gạt ta, Đạm Đài Tẫn, tất cả mọi người trong thiên hạ đều chỉ là quân cờ trong lòng bàn tay ngươi sao?"

Lúc ngươi thích Diệp Băng Thường thì sử dụng hết tâm cơ, lúc ngươi nói thích ta thì không tiếc dùng ác mộng tạo ra cảnh tượng giả mạo.

Đôi mắt đen nhánh của hắn long lanh ánh nước.

Hồi lâu đôi môi run rẩy, cố gắng cười nói: "Ta biết sai rồi, Tô Tô. Thế nhưng là, ta không còn cách nào khác."

Cái gì hắn cũng làm rồi, nàng từng nói mong hắn thành Thần, phù hộ thiên hạ, thế là hắn từ sông Lệ Quỷ leo ra, ở Tiêu Dao tông học hành chính đạo. Hắn vốn dĩ rất hèn hạ, lại học người bình thường cách kính yêu sư tôn, tôn kính đồng môn.

Nếu hắn có một con đường, sinh ra đã có tơ tình, có mẫu thân giáo dưỡng, được ăn no mặc ấm, chắc chắn sẽ không đi đến một bước như ngày hôm nay. Vốn dĩ có cơ hội đường đường chính chính ở cùng với nàng, hắn liền ở trong mộng cảnh lừa gạt chính mình, hạ thấp cái tôi mình xuống, tình nguyện trở thành cái bóng của người khác, làm lô đỉnh để bổ hồn cho nàng.

---------------HẾT CHƯƠNG 109---------------

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info