ZingTruyen.Info

[Edit Hoàn/ Đam Mỹ] Xung Hỉ (Trọng Sinh)

Chương 74

inhH39

Lý Phượng Kỳ đang yên lặng ăn hạt thông lúc này mới giương mắt nhìn hắn, Diệp Bạc Như tìm tới có thể có chính sự gì?

Hắn hơi không kiên nhẫn, thậm chí hoài nghi Diệp Bạc Như lại muốn hại hắn: "Có việc thì nói."

Diệp Bạc Như có vẻ khó khăn: "Chuyện này trọng đại, Vương gia có thể tới chỗ khác nói chuyện không?"

Hắn tuy rằng không nói rõ, ánh mắt lại liếc nhìn Diệp Vân Đình, hiển nhiên là đang ám chỉ Diệp Vân Đình ở đây bất tiện.

Lý Phượng Kỳ làm bộ không thấy, giọng điệu vô cùng tùy ý: "Không thể, Diệp thị lang có việc cứ nói luôn ở đây đi. Chớ để lãng phí thời gian." Rượu hâm trên lò đã được, nhưng hắn không muốn đem ra mời Diệp Bạc Như.

Thấy hắn khó chơi, Diệp Bạc Như trong lòng lo lắng, nhưng nhớ tới mục đích chuyến này, lại chỉ có thể nói: "Cùng chuyện Vương gia bị trúng độc có liên quan." Hắn giương mắt nhìn biểu tình của Lý Phượng Kỳ, thấy nét mặt hắn khẽ động, liền ổn định tâm tình nói tiếp: "Gần đây Thái phó bị bệnh, ta phụng hoàng mệnh tới Thái phó phủ vấn an..."

Diệp Bạc Như cố ý chỉ nói phân nửa, hơi mỉm cười nói: "Ta nghe chuyện vương gia trúng độc có liên quan tới Thái phó, nếu Vương gia tin ta, ta có thể thay Vương gia nghĩ cách tìm được thuốc giải." Sau đó cố ý liếc mắt nhìn Diệp Vân Đình, ý vị thâm trường nói: "Đề nghị ta nói với Vương gia, như trước giữ lời."

Lý Phượng Kỳ mí mắt giật giật, đang muốn ngôn từ chính nghĩa nói từ chối, lại cảm giác cẳng chân bị đá nhẹ một cái, hắn liếc mắt nhìn sang, thấy Diệp Vân Đình bất động thanh sắc nhìn hắn.

"?" Hắn phản ứng một chút, lập tức đưa lại ánh mắt "yên tâm", không khỏi đắc ý nghĩ, Diệp Vân Đình quả nhiên đang ghen.

Hắng giọng một cái, Lý Phượng Kỳ sừng cồ, nghiêm mặt nhìn Diệp Bạc Như trầm giọng nói: "Chuyện Bản vương trúng độc và Hàn Thiền có quan hệ gì? Diệp thị lang hẳn là muốn nói Hàn Thiền đầu độc bản vương? Người đầu độc tam ty đều không điều tra ra, ngược lại Diệp thị lang lại biết rõ ràng, không bằng ngày khác ta dâng tấu sớ lên, thỉnh bệ hạ đưa vị trí Đại Lý tự khanh cho ngươi?"

Hắn hừ khinh bỉ một tiếng: "Cơm có thể ăn bậy, lời lại không thể nói lung tung. Giữa Bản vương và Diệp thị lang đâu có thoả thuận gì."

Lý Phượng Kỳ lấy danh Vĩnh An vương làm giá, nói xong còn âm thầm thoả mãn. Nghĩ thầm lần này ứng đối có thể khẳng định rõ ràng hắn với Diệp Bạc Như không có quan hệ gì, Diệp Vân Đình chắc chắn không thể nhéo hắn được?

Nhưng khi hắn liếc nhìn qua y, thấy gương mặt Diệp Vân Đình vô cùng bình tĩnh, nhìn cũng không phải cao hứng, thậm chí vẫn đạp hắn thêm mấy cái, so với lần trước còn nặng hơn.

? ? ? ?

Tại sao còn muốn đạp hắn? Lý Phượng Kỳ nghĩ mãi không ra, câu trả lời của hắn chẳng lẽ còn không đủ tiêu chuẩn sao?

Diệp Bạc Như lúc này cũng lơ ngơ, hắn lúc trước đã nghĩ rất nhiều tình huống nhưng lại vạn vạn không nghĩ tới sẽ nhận được câu trả lời như thế.

Chuyện Vĩnh An vương trúng độc và Thái phó Hàn Thiền có quan hệ không thể tách rời, việc này không coi là bí mật lớn. Trong triều có không ít trọng thần trong lòng đều biết rõ, chỉ là không có chứng cứ, tất cả mọi người làm bộ không biết thôi. Tỷ như phụ thân hắn Tề quốc công, hắn cũng qua phụ thân mới biết được rất nhiều chuyện. Bây giờ dùng làm lợi thế, đến đàm phán cùng Vĩnh An vương.

Nhưng không nghĩ tới Vĩnh An vương lại giải vây cho Hàn Thiền ?

Hắn sắc mặt do dự, nghĩ tới nghĩ lui, cảm thấy được có lẽ là vướng Diệp Vân Đình ở đây, Vĩnh An vương không muốn y biết quá nhiều, mới làm ra phản ứng như thế.

Cũng chỉ có lý do này mới có thể giải thích cho ngôn từ khác thường của Vĩnh An vương.

Hắn khẽ cười, cũng không để ý, chỉ ung dung chắp tay: "Nếu đã như vậy, ta không nói nhiều nữa, chờ mấy ngày tới có tiến triển, trở lại..." Tìm Vương gia

Hắn nói chỉ nửa lời, hiểu ý cười cười với Lý Phượng Kỳ, cáo từ rời đi.

Lý Phượng Kỳ: ? ? ? ?

Hắn đi vô cùng tiêu sái, nhưng phút cuối lại đào cho Lý Phượng Kỳ một cái hố.

Lý Phượng Kỳ quay đầu nhìn Diệp Vân Đình, trong lòng thấy thứ tử này ăn nói không rõ ràng, vô cùng phiền phức.

"Ngươi đừng nghe hắn nói mò, lần tới ta sẽ không gặp hắn."

"Ta không phải mới vừa bảo Vương gia trước tiên nên ổn định hắn, ngươi sao lại cự tuyệt?"

Hai người đồng thời mở miệng, nói xong, nhìn đối phương đều dừng một chút.

Lý Phượng Kỳ thần sắc nghi hoặc: "Cái gì?"

Diệp Vân Đình cau mày nói: "Vương gia lúc trước phái người mấy lần mật thám Thái phó phủ cũng không thể tìm được thuốc giải. Giải dược nhất định giấu ở chỗ không dễ phát hiện. Lúc trước Hàn Thiền đắc thế, trong phủ thủ vệ nghiêm mật thì thôi, bây giờ hắn bị giam lỏng, chính là thời cơ tốt để tìm thuốc giải."

Huống chi lần này Diệp Bạc Như chủ động tìm tới, cũng không cần bọn họ đứng ra. Diệp Bạc Như là người của hoàng đế, làm gì so với thám tử bọn họ phái đi an toàn và dễ dàng hơn nhiều.

Cứ thế người đã đuổi tới cửa, không dùng uổng phí.

Y vừa mới nháy mắt ra dấu cho Lý Phượng Kỳ, chính là không muốn từ chối vội, ít nhất phải ổn định hắn trước, nhìn xem hắn có phải là thật hay không có hai phần bản lĩnh tìm ra manh mối.

Nào nghĩ Lý Phượng Kỳ mở miệng từ chối không chút do dự như vậy.

"? ? ?" Lý Phượng Kỳ nghe xong trợn to mắt, lập tức mất hứng nói: "Cho nên muốn ta dùng mỹ nam kế đối phó với Diệp Bạc Như? Nếu hắn thật sự lấy được giải dược, dùng để uy hiếp chúng ta thì phải làm sao?"

Không ghen thì thôi, dĩ nhiên còn muốn hắn bán đi nhan sắc.

Vĩnh An vương không cao hứng.

Diệp Vân Đình không nghĩ tới hắn đã nghĩ cả tới việc bán nhan sắc, kinh ngạc nói: "Ta chỉ muốn Vương gia trước tiên ổn định hắn, làm cho hắn cam tâm tình nguyện thay chúng ta đi tìm manh mối thuốc giải. Không tìm được cũng không sao. Nếu thật sự tìm được..." Ánh mắt y lóe lên: "Đến lúc đó ta tự có biện pháp khiến hắn cam tâm tình nguyện giao ra."

Lý Phượng Kỳ nửa tin nửa ngờ: "Ngươi có nhược điểm của hắn ư ?"

"Thư thám tử gửi đến." Diệp Vân Đình nở nụ cười, ghé vào bên tai hắn thấp giọng nói một hồi.

"Ha" Lý Phượng Kỳ nghe xong hừ một tiếng: "Quả nhiên mẹ nào con nấy." Bất quá hắn suy đi nghĩ lại, cau mày ghét bỏ nói: "Vừa ta đã cự tuyệt y, chẳng lẽ ta còn phải đi tìm y hợp tác hay sao?

Chuyện này vừa mất mặt ? Lại còn ác tâm.

Hắn không sĩ diện sao ?

"Ta sai người đưa thư cho y là được rồi." Diệp Vân Đình thấy hắn không thoải mái, lột vỏ hạt thông bỏ vào đĩa của hắn, động viên nói: "Không cần Vương gia đứng ra, ngài xem là được."

Y vốn muốn nhất lao vĩnh dật, không để Diệp Bạc Như tiếp tục thỉnh thoảng lắc lư trước mặt nữa, nhưng bây giờ nếu phát hiện hắn còn có giá trị lợi dụng, ngược lại không ngại trước tiên lợi dụng một phen.

Vừa nghe không cần bán đi nhan sắc, Lý Phượng Kỳ liền an tâm. Hắn sai người cầm giấy bút đến, đặt trước mặt Diệp Vân Đình, giương cằm lên nói: "Ngươi viết, ta nhìn."

Mặc dù là dùng danh nghĩa hắn viết thư, nhưng cũng không thể quá khác biệt. Hắn phải nhìn chút.

Diệp Vân Đình cười liếc hắn một cái, trầm ngâm chốc lát, liền đặt bút chấm mực, không nhanh không chậm bắt đầu viết thư.

Mấy lần gặp mặt, y đã sớm cảm giác thái độ của Diệp Bạc Như đối với y, bây giờ tính toán tâm tư của hắn, dùng giọng điệu của Lý Phượng Kỳ viết một phong thư cũng không khó, thậm chí ngay cả lý do cũng đều nghĩ xong.

Lý Phượng Kỳ chỉ thấy y đề bút viết: "Hôm nay Vương phi ở đây, rất nhiều việc không tiện nói, mong nhị công tử thông cảm, đề nghị lúc trước của nhị công tử, bản vương đã suy nghĩ mấy ngày cảm thấy có thể được, chỉ là vẫn cần nhìn thấy thành ý của nhị công tử ..."

Y lưu loát mô phỏng theo bút tích của Lý Phượng Kỳ viết một phong thư, sau đó mang tới cho Lý Phượng Kỳ đóng ấn.

Lý Phượng Kỳ nhìn chữ viết kia, nhíu mày nói: "Chữ này... đại công tử học lúc nào ?"

Chữ viết trong thư mô phỏng theo bút tích của hắn giống đến bảy, tám phần.

"Nhàn rỗi không có việc gì nên viết qua vài lần." Diệp Vân Đình cười nói: "Không giống lắm, nhưng đủ để lừa gạt Diệp Bạc Như."

Chữ Lý Phượng Kỳ rất có khí khái, chữ viết ra mang khí thế sát phạt, y vô cùng yêu thích, nên lúc rảnh rỗi thường tập viết.

Ai biết Lý Phượng Kỳ nghe xong, đuôi mày nhướng lên, nghiêng người nhìn về phía y: "Đại công tử lén học chữ của ta, cũng chưa nộp phí, không thể nào cứ thế mà học chứ?"

"Vương gia muốn gì?" Y cười liếc mắt nhìn Lý Phượng Kỳ, gọi người tới cầm phong thư ngày hôm sau giao đến cho Diệp Bạc Như.

"..." Lý Phượng Kỳ cau mày suy nghĩ lúc này nên đòi việc tốt gì —— lần trước được voi đòi tiên đã khiến y giận, vậy nên không thể nóng ruột, phải đi từng bước một.

Không chờ hắn nghĩ ra, đã thấy Diệp Vân Đình bỗng nhiên nghiêng người lại đây, trên khoé môi hắn khẽ đụng nhanh một cái. Lý Phượng Kỳ ngây người: "Chỉ nộp phí như vậy thôi sao?"

Lý Phượng Kỳ nâng tay sờ lên nơi bị hôn, cổ họng cuộn trào, giọng nói trở nên nặng nề: "Không đủ."

Hắn nghiêng người tới gần, giơ tay đè lên gáy Diệp Vân Đình, giữa hành động không cho phép phản kháng, cắn nhẹ lên môi y.

Diệp Vân Đình mi mắt hơi run, nhưng lúc này cũng không tránh né, trái lại khẽ mở môi răng, dùng đầu lưỡi nhẹ nhàng lướt qua môi hắn.

Cổ họng Lý Phượng Kỳ tràn ra một tiếng rên rỉ, hơi thở nặng nề, hàm răng cắn lên môi y không khống chế được lực đạo, hận không thể nuốt cả người y vào bụng.

Diệp Vân Đình vừa bắt đầu còn có sức lực để trêu chọc hắn, nhưng càng về sau, lại chỉ có thể há miệng thở dốc, nỗ lực giãy dụa.

Nhưng khí lực của Lý Phượng Kỳ lớn hơn y rất nhiều, bàn tay giống như kìm sắt, một tay đè sau gáy y, tay kia vòng qua eo, khiến y không thể động đậy, vô lực phản kháng.

Chờ tới khi hai người tách ra, đôi môi đều đã bị rách da, giữa răng môi có mùi tanh nhàn nhạt.

"Như vậy mới đủ." Lý Phượng Kỳ thần sắc sung sướng, ngón tay cái nhẹ nhàng lau đi vệt nước trên môi y, mỉm cười trả lời vấn đề y hỏi.

Diệp Vân Đình: "..."

Y híp mắt đánh giá Lý Phượng Kỳ, nghĩ thầm sói quả nhiên vẫn là sói, ngày thường nhìn giống một con chó to xác tốt tính, nhưng cũng không chịu nổi trêu chọc.

Y âm thầm suy nghĩ, sau này nhất định không thể dễ dàng khiêu khích hắn.

***

Lại nói sau khi Diệp Bạc Như về quốc công phủ, ngày hôm sau liền nhận được thư "Lý Phượng Kỳ" gửi đến.

Xem xong nội dung trong thư liền nheo mắt nở nụ cười, nghĩ thầm quả nhiên hắn đoán không sai. Vĩnh An vương nhìn thì thấy đối xử với Diệp Vân Đình không tệ lắm, nhưng kì thực vẫn luôn đề phòng y, dù sao với người không dùng được, không đáng để cho y biết mọi thứ.

Hắn trầm tư chốc lát, sau khi đề bút hồi âm một phong thư mới không nhanh không chậm tới Thái phó phủ.

Than lửa sưởi ấm đã an bài thoả đáng, đưa đến kèm theo một tỳ nữ thành thật.

Tỳ nữ này là người Diệp Bạc Như cố ý chọn ra, trong nhà có cha già bị bệnh, cần dùng tiền bạc gấp, dễ dàng bị hắn bắt bí trong lòng bàn tay.

Bây giờ tỳ nữ này một ngày ba lần vào phòng ngủ của Hàn Thiền dọn dẹp lò sưởi, thay đổi than lửa, ra vào coi như thuận lợi. Nhưng hắn vẫn chưa sai tỳ nữ manh động, trước mắt chỉ bảo nàng quan sát xem có chỗ nào không thích hợp hay không.

Nghe tỳ nữ nói, Hàn Thiền mấy ngày nay vẫn không ăn uống gì, chỉ uống hai ngụm nước, thân thể vô cùng yếu ớt.

Hắn cố ý không báo lên trên, nghĩ chờ Hàn Thiền suy yếu hơn nữa sẽ có thể sai thị nữ nhân cơ hội đi tìm thuốc giải. Thời điểm hắn tìm được thuốc giải mới đem chuyện Hàn Thiền bị bệnh báo lên trên. Đến lúc đó bất luận hoàng đế quản hay không quản, kế hoạch của hắn đều sẽ không có trở ngại.

Diệp Bạc Như ngồi trong xe ngựa, nhìn thị vệ nghiêm ngặt trông coi Thái phó phủ, mỉm cười kiên định.

Hết chương 74.

Hôm qua tui vừa kêu mong sếp không đi làm thì nay sếp không đi làm thật, thoải mái làm việc riêng :v
Hôn rùi high quá nên up thêm chương nữa!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info