ZingTruyen.Asia

[Edit Hoàn/ Đam Mỹ] Xung Hỉ (Trọng Sinh)

Chương 66

inhH39

Ra khỏi Đoan vương phủ, Lý Tung lên ngựa, vội vã hướng về phủ Thái phó. Mặt hắn trắng như tuyết, đôi mắt tối tăm không có ánh sáng, quanh thân bao phủ sự tức giận ngột ngạt.

Móng ngựa lướt trên nền gạch đá, bắn lên từng vụn hoa tuyết nhỏ. Bách tính bán hàng rong hai bên đường chỉ thấy một con tuấn mã chạy như điên, trên lưng ngựa là một thanh niên mặc áo vàng, tóc tai bù xù, ống tay áo tung bay.

Đoan vương phủ và Thái phó phủ một cái ở phía đông, một cái ở phía tây, phải đi xuyên qua đường lớn, rẽ qua ba ngõ hẻm mới có thể đến nơi.

Lý Phượng Kỳ sớm chọn chỗ tốt, đứng chờ ở đó.

Không tới nửa khắc đồng hồ đã thấy Lý Tung cưỡi ngựa chạy nhanh đến từ đầu bên kia.

Xe ngựa Vĩnh An vương đứng ở chỗ ngoặt, Lý Phượng Kỳ ngồi trên xe lăn, Diệp Vân Đình đứng bên người hắn. Quý Liêm đứng phía sau hai người, trong tay nâng một chiếc ô giấy dầu lớn ngăn lại gió tuyết.

So sánh với Lý Tung quần áo bay tán loạn, hai người Lý Phượng Kỳ hiển nhiên có chuẩn bị mà đến.

Lý Tung xa xa đã thấy đám người bọn họ, móng ngựa lại không dừng lại, phi qua trước mặt.

Lý Phượng Kỳ cũng không lên tiếng ngăn cản, đứng yên tại chỗ, nhìn phương hướng hắn ly khai.

Bất quá chốc lát, chỉ thấy người đã đi qua quay đầu trở lại. Lý Tung ngồi trên ngựa, tuyết rơi đầy người, hắn cúi đầu, từ trên cao nhìn xuống hai người: "Làm sao vậy? Vĩnh An vương đặc biệt đến xem náo nhiệt?" Hắn kéo đôi môi, đến cùng không cười nổi: "Thấy thoả mãn chưa?"

"Ta chỉ tới đưa cho ngươi cái này ." Lý Phượng Kỳ nhìn y cả người chán nản nhưng vẫn cố gắng duy trì kiêu ngạo đế vương, trong lòng không cảm thấy được khoái ý, hắn khẽ nâng cằm, ra hiệu Ngũ Canh nâng thư tín cho y.

"Ngươi lại muốn đùa giỡn trò gì?" Lý Tung nhận thư, không có lập tức mở ra, ánh mắt của hắn tràn đầy hoài nghi, đánh giá. Đứng ở đây chờ hắn trong gió tuyết, không chỉ là một phong thư bình thường?

Lý Phượng Kỳ nhìn hắn, cười như không cười nói: "Chính ngươi nhìn sẽ biết, không đến nỗi không dám nhìn chứ?"

"..." Tâm sự của Lý Tung bị hắn chọt trúng, ngón tay nắm thật chặt.

Hắn cụp mắt nhìn nửa ngày, đến cùng vẫn không nhịn được mê hoặc, mở thư ra đọc.

Đập vào mắt là chữ viết cực kỳ đẹp đẽ và quen thuộc, nội dung trong thư, hắn tình nguyện mình chưa bao giờ xem qua. Nhưng giống như hắn còn muốn tự ngược, nhìn một dòng lại một dòng, sắc mặt trở nên tái nhợt, tuyết rơi đầu đầy cũng không đoái hoài tới.

Thật lâu sau, Lý Tung mới ngẩng đầu lên, ngón tay có chút cứng đờ: "Nguyên lai đây mới là cái bẫy ngươi bày ra."

Đúng rồi, Vĩnh An vương tâm kế thâm trầm, có thù tất báo. Sau khi biết được kế sách của Thẩm Trọng Dư, sao có khả năng ném đá giấu tay là xong việc?

Nguyên lai mục đích thực sự của y ở đây.

Buồn cười hắn còn tự cho là đúng mà tiếp tục giả bộ trọng thương, kì thực đã sớm rơi vào mưu kế của y mà không biết.

"Ta đã sớm nói, Hàn Thiền không thể tin." Trên mặt Lý Phượng Kỳ không hiện ra tâm tình, nhìn thẳng hắn: "Nhưng ngươi chưa bao giờ tin, bây giờ, ngươi có hối hận không?"

Hắn phí hết tâm tư vì y giữ vững đế vị, quay đầu lại thua bởi vài câu ly gián của Hàn Thiền.

"Hàn Thiền không thể tin, ngươi có thể tin sao?" Lý Tung xé nát bức thư, tàn bạo nhìn chằm chằm hắn. Giấy viết thư xé vụn theo hoa tuyết rơi xuống, chìm vào trong bùn: "Ngươi cùng Hàn Thiền đâu có khác nhau? Đều là mỗi người một ý thôi. Ta đã sớm nhìn thấu."

Hắn cắn chặt hàm răng, âm thanh từ trong kẽ răng thoát ra ngoài: "Đường do ta chọn, cho dù có chết, ta cũng không hối hận!"

Nói xong, dùng sức vung roi thúc ngựa, phi về phủ Thái phó.

Lý Phượng Kỳ nhìn bóng lưng hắn, tay đang nắm chặt thành xe buông lỏng, thở dài nói: "Là ta dạy dỗ hắn không tốt."

Hắn vẫn cho là Lý Tung tuy rằng tư tưởng cực đoan, nhưng do ảnh hưởng những chuyện trải qua khi còn bé, chờ tuổi tác lớn chút nữa, đế vị vững chắc, chắc chắn sẽ không như vậy.

Hắn tự cho mình là đúng.

"Vương gia đã làm đủ nhiều ." Diệp Vân Đình cụp mắt, ấn nhẹ bờ vai hắn: "Chỉ là hắn chỉ tin chính hắn."

Lý Tung tính tình quá cực đoan, mẫn cảm đa nghi, bề ngoài hắn tín nhiệm Hàn Thiền, tín nhiệm Lý Phượng Kỳ, kì thực hắn không tin ai, hắn chỉ tin chính mình. Ví dụ như chuyện Hàn Thiền hạ độc Lý Phượng Kỳ, chỉ sau vài câu ly gián, hắn liền có thể xuống tay với Lý Phượng Kỳ đã bảo vệ hắn nhiều năm như vậy; lại ví như, bây giờ Hàn Thiền qua lại với Đoan vương phủ, thêm vào thư tín Lý Phượng Kỳ đưa lên, hắn đã dễ dàng tin.

Vậy chỉ chứng minh, bất luận là Lý Phượng Kỳ hay là Hàn Thiền, trong lòng hắn đều sớm nghi ngờ.

Nhưng trên thực tế, thư tín này do Lý Phượng Kỳ sai người làm giả, Hàn Thiền và Ân Tiếu Chi làm việc kỳ thận trọng, cho dù thám tử của Lý Phượng Kỳ cũng không rõ ràng bọn họ ngầm giao dịch điều gì, làm sao có thể lấy được mật thư giữa hai người. Thư giả kia thậm chí ngay cả con dấu cũng không có, bất quá bút tích có tám, chín phần tương tự mà thôi, bây giờ vừa đúng thời cơ đưa tới, Lý Tung liền tin ngay.

Diệp Vân Đình nhìn ra Lý Phượng Kỳ cảm xúc không ổn, y đặt lò sưởi ôm trong ngực vào lòng hắn, thay hắn chỉnh lại áo choàng, nhẹ giọng nói: "Chúng ta trở về thôi."

Y dùng "Chúng ta", Lý Phượng Kỳ cảm thấy lòng bàn tay ấm áp, cười rộ lên: "Trở về đi, chuyện của hắn, không có quan hệ gì với ta ."

Hắn không muốn quản, cũng không quản được.

Trước đây hắn coi Lý Tung là ấu đệ, muốn bảo hộ dưới cánh chim, mọi chuyện cân nhắc chu toàn, bây giờ Lý Tung đã không cần hắn che chở, hắn cũng sẽ không che chở nữa.

Hắn đã có người phải bảo vệ một đời.

Lý Phượng Kỳ ngửa đầu nhìn Diệp Vân Đình, vừa vặn Diệp Vân Đình cúi đầu nhìn hắn, hai người liếc mắt nhìn nhau, Diệp Vân Đình mỉm cười, tự mình đẩy hắn đi đến bên xe ngựa, Quý Liêm ở phía sau thay họ che dù.

Lên xe ngựa, Ngũ Canh vội vàng giục ngựa về Vĩnh An vương phủ, ngược lại với hướng Lý Tung đi.

***

Thái phó phủ.

Lý Tung một đường phi nhanh đến Thái phó phủ, thấy đại môn Thái phó phủ mở rộng, thị vệ gác cổng thấy hắn cũng không kinh ngạc, khom người nói: "Đại nhân chờ bệ hạ trong phòng trà."

"Một người hai người, tin tức thật là linh thông." Lý Tung trào phúng nở nụ cười, xuống ngựa, nhấc theo roi ngựa nhanh chân đi vào phòng trà.

Thái phó phủ hắn quá quen thuộc, đây là toà nhà hắn tự mình chọn lựa cho Hàn Thiền, chỉ cách hoàng cung một chén trà lộ trình, trong nhà hoa cỏ cây cối, đều do hắn tỉ mỉ sai người bố trí.

Bây giờ đi một đường, nhìn lại chỉ cảm thấy trào phúng.

Hắn đối với Hàn Thiền chân tình như thế, Hàn Thiền đã hồi báo hắn cái gì?

Lý Tung đi qua hoa viên đến phòng trà, thấy Hàn Thiền mặc bạch y nghiêng người ngồi trước cửa sổ, trước mặt bày bộ dụng cụ uống trà phỉ thúy hắn ban thưởng. Dường như nghe thấy tiếng bước chân, hắn nghiêng đầu nhìn sang, thấy Lý Tung tay cầm roi ngựa, sắc mặt giận dữ nhưng không giật mình, mà nhàn nhạt gật đầu, nói: "Bệ hạ tới rồi ."

"Thái phó ngược lại còn có hứng thú uống trà." Lý Tung vào cửa, đi tới đối diện hắn, cười lạnh một tiếng: "Chuyện mấy ngày nay, Thái phó không có lời giải thích nào sao?"

Trước đây tới Thái phó phủ, hắn luôn thích gọi y là "Lão sư", từ này gợi quan hệ thân mật, giống như Hàn Thiền vẫn là Tịch tiên sinh dạy hắn đọc sách tập viết trong Đông cung, còn hắn vẫn là tiểu đồng bị đại ca, cung nhân khi dễ, được y ôm trên đầu gối tỉ mỉ quan tâm.

"Bệ hạ đang tức giận, ta giải thích, ngươi cũng sẽ không nghe." Hàn Thiền nhấc lên ấm trà, rót một cốc trà nóng đẩy lên trước mặt hắn, ánh mắt đảo qua áo bào dính gió tuyết dính ẩm ướt, lại nói: "Xiêm y ướt hết rồi, bệ hạ cởi ngoại bào ra đi, ta sai người hong khô, cẩn thận nhiễm phong hàn."

Thái độ của y quá mức tự nhiên, nếu không phải trên người Lý Tung còn hiện ra lãnh ý, trong xương bốc lên hàn khí, chỉ sợ sẽ thật sự ngồi xuống trước mặt y, cùng y diễn vở sư đồ tình thâm.

"Trẫm hôm nay, không đến uống trà cùng Thái phó."

Lý Tung giơ roi lật ngược chén trà, chén phỉ thúy đắt giá trong nháy mắt chia năm xẻ bảy, nước trà nóng bỏng vẩy đầy bàn, một chút bắn đến trên tay hai người, nhưng không ai hé răng.

"Bệ hạ tới hưng binh vấn tội?" Hàn Thiền mặt mày khẽ nâng, thần sắc vẫn vô cùng bình tĩnh.

Trước đây Lý Tung chỉ cảm thấy hắn lạnh nhạt như sông băng không thể với tới, khiến người muốn dựa vào gần nhưng không dám tới gần, núi cao đáng ngưỡng mộ, không thể khinh nhờn.

Vào giờ phút này, Hàn Thiền trấn định lại khiến lòng hắn tràn đầy lửa giận.

Hắn cúi người xuống đối diện Hàn Thiền, gằn từng chữ một nói: "Thái phó nếu hiện tại nói ra, còn có thể ăn ít khổ. Bằng không để Đại Lý tự thẩm tra, sẽ không dễ đi ra như vậy."

Hàn Thiền nhìn thẳng vào con mắt hắn, vẫn chưa chột dạ lui bước: "Bệ hạ muốn nghe ta nói gì?"

"Đoan vương phủ, còn có phản loạn Ân thị." Lý Tung nghiến răng nghiến lợi: "Ngươi từ khi nào cấu kết với Ân thị ? ! Ân Tiếu Chi cho ngươi chỗ tốt gì? !"

Hắn tự hỏi mình đối xử với Hàn Thiền không tệ, cho y dưới một người trên vạn người, tại sao Hàn Thiền còn muốn phản bội hắn?

Hàn Thiền cụp mắt, tựa như đang suy tư.

Lý Tung gắt gao nhìn vẻ mặt hắn, không bỏ qua bất luận biến hoá nhỏ bé nào.

"Ta vì sao phải liên thủ cùng Ân Tiếu Chi, bệ hạ chẳng lẽ không biết ?" Ngoài ý muốn, Hàn Thiền chợt hỏi lại hắn.

"Trẫm sao có thể biết được?" Lý Tung cảm thấy buồn cười: "Thái phó thực sự không qua loa lấy lệ nghĩ ra lý do ?"

Hàn Thiền lại trào phúng nở nụ cười, chậm rãi nói ramột cái tên: "Nguyễn thị huynh đệ."

Nguyễn thị huynh đệ.

Lý Tung chấn động trong lòng, theo bản năng lui về phía sau một bước, hắn lúc này không dám đối mặt với Hàn Thiền nữa, ngoài mạnh trong yếu nói: "Nguyễn thị huynh đệ và chuyện Thái phó cấu kết phản đảng có quan hệ gì?"

"Bệ hạ nhất định muốn ta nói rõ ?" Hàn Thiền nhíu mày, tựa như nghĩ tới điều gì cực kỳ buồn nôn, lạnh lùng nói: "Ngươi hôm nay có thể cưỡng hiếp hai người cùng ta có sáu, bảy phần tương tự, ngày khác ai biết sẽ không xuống tay với ta?" Hắn trào phúng nở nụ cười: "Muốn ta nhận sự nhục nhã này, không bằng tiên hạ thủ vi cường*! Cho dù thất bại sẽ chết, so với làm đồ chơi cho người khác vẫn tốt hơn."

*Ra tay trước sẽ mạnh hơn

"Ngươi..." Lý Tung bị hắn nói trúng tâm sự, sắc mặt biến hóa, không còn khí thế lúc trước, hắn cắn răng nói: "Ta chưa từng nghĩ ngươi là đồ chơi!"

Nếu thật sự đem Hàn Thiền là đồ chơi, hắn hà tất nhẫn đến hôm nay, còn tìm hai kẻ hàng nhái kia đến giải quyết buồn khổ? !

Hàn Thiền ánh mắt lóe lên, nhưng vẫn lạnh lùng nói: "Việc đến nước này, hà tất lại nói. Bệ hạ muốn giết muốn lăng trì, tự nhiên muốn làm gì cũng được."

Hết chương 66.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia