ZingTruyen.Info

[Edit Hoàn/ Đam Mỹ] Xung Hỉ (Trọng Sinh)

Chương 48. Nguyện cùng quân đồng hành

inhH39

Cuối cùng Lý Phượng Kỳ không nhận được phần thưởng từ Diệp Vân Đình. Còn Diệp Vân Đình sau khi chặn họng được hắn, nhìn hắn ăn quả đắng, tâm tình vô cùng tốt.

Mấy ngày nay Lý Phượng Kỳ âm thầm quấy nhiễu, không quản y đáp lại hay không cuối cùng vẫn rơi vào tròng của hắn. Bây giờ nghĩ lại, phải tiên phát chế nhân mới giành chiến thắng bất ngờ.

Cuối cùng cũng thắng một lần, tâm tình Diệp Vân Đình vô cùng tốt, đi dạo một vòng hàn huyên cùng khách khứa.

Áo choàng gấm nền đỏ viền đen càng tôn lên dáng vẻ như ngọc của y, tư thái ung dung đối đáp với đám quan viên, như viên ngọc bích rơi giữa đám đá cuội, Lý Phượng Kỳ đưa mắt nhìn theo, trong mắt đều là y.

Chu Liệt mang khuôn mặt đỏ bừng tới tìm hắn. Thấy mắt hắn không chớp chỉ nhìn một chỗ, nghi hoặc trừng mắt, khụy người xuống học theo hắn nhìn về nơi đó: "Vương, Vương gia, ngài nhìn gì vậy?" Y uống hơi nhiều, nói chuyện không được lưu loát.

"Bàn bạc xong rồi?" Lý Phượng Kỳ nheo mắt liếc hắn một cái, ngửi thấy cả người hắn toàn mùi rượu, ghét bỏ cách xa một chút.

"Xong, xong rồi..." Chu Liệt bẻ ngón tay tính: "Uống bảy, tám vò rượu, hạ luôn Thích Thiệu."

Lý Phượng Kỳ ghét bỏ: "Ta hỏi về bạc!"

Thích Thiệu là Binh bộ Thượng thư, phí vật tư của quân Bắc Cương đều lấy từ Binh bộ. Trước đây hắn một lòng với Lý Tung, hắn biết quốc khố không có nhiều nên tiền trợ cấp nếu có thể đều tự mình bỏ ra, rất ít khi đến bộ binh đòi tiền. Nhưng bây giờ không giống khi xưa, nên lấy vẫn phải lấy, còn những khoản nợ từ trước, có thể đòi được bao nhiêu thì đòi.

"Ồ." Chu Liệt đang ngất ngây phản ứng trì độn, nhớ tới chính sự, vui sướng nói: "Chúng ta có tiền!" Hắn khua tay múa chân: "Mười vạn lượng! Mười vạn lượng! Số nợ còn lại, còn lại..." Hắn như bị hồ đồ, bắt đầu liên tục nhiều bấm ngón tay tính xem còn nhiều hay ít.

Lý Phượng Kỳ mặt không cảm xúc: "Còn lại 20 ngàn lượng. Ngươi nói linh tinh với Thích Thiệu nửa ngày, chỉ đem về mười vạn lượng?"

Bọn họ những năm này tay làm hàm nhai, không cách nào lấy bạc từ chỗ binh bộ, mười vạn lượng vẫn thiếu.

Chu Liệt còn rất oan ức: "Thích Thiệu là một lão hồ ly. Tiền trong túi sao có thể dễ dàng đào ra, thần vừa nói muốn tiền, hắn liền nói binh bộ nhiều việc, đại ý là chi phí quân sự không đủ..."

Lý Phượng Kỳ suy nghĩ một chút, Thích Thiệu là một tên đầu sắt, nếu không phải hôm nay say rượu, phỏng chừng mười vạn lượng cũng không lấy được, cho nên tạm thời vậy cũng được.

Hắn trầm ngâm chốc lát, phân phó nói: "Số bạc này trước tiên đừng trả nợ, đưa đến Vị Châu, bảo Chu Văn chuẩn bị lương thảo."

Nghe hắn nói lên Bắc Cương, ánh mắt Chu Liệt thanh minh hơn rất nhiều, hắn nhẹ giọng nói: "Vương gia muốn động thủ sao... ?"

Lý Phượng Kỳ liếc nhìn hắn, lắc đầu một cái, không nhiều lời: "Bây giờ chỉ là suy đoán, lo trước khỏi hoạ. Bạc từ Bộ binh ngươi mau chóng đi đòi đi, kẻo bọn họ lại khất lần."

Hai người thấp giọng trò chuyện với nhau, bên này Diệp Vân Đình cũng đã thăm hỏi xong, vòng trở lại thấy hai người tụ lại cùng nhau nói thầm, hiếu kỳ nói: "Đang nói gì vậy?"

"Ta hỏi Vương gia đang nhìn gì vậy." Y vừa đi tới, Chu Liệt liền nhớ lại đề tài ban đầu, hắn cúi thấp người, giả vờ suy nghĩ rồi cười nói: "Ta hiện tại đã biết, Vương gia đang nhìn Vương phi!" Hắn nói nhỏ trong miệng nhưng âm thanh lại không hề nhỏ: "Tại sao trong phòng nhìn không đủ, ở bên ngoài vẫn phải nhìn chằm chằm?"

Diệp Vân Đình: "..."

Y hoài nghi đánh giá Chu Liệt, suy tư xem hắn đang nói trong lúc say, hay đang phối hợp diễn với Lý Phượng Kỳ.

Sau đó phát hiện hắn say thật rồi. Nói linh tinh một lúc thôi, người cũng đã ngồi trên mặt đất.

Không có cách nào tính toán với một con ma men, Diệp Vân Đình chỉ có thể làm như không nghe thấy, nói: "Ta gọi hạ nhân đưa hắn về nghỉ."

"Quản hắn làm gì? Hắn da dày thịt béo, cho dù ngủ ở chỗ này một đêm cũng không có chuyện gì." Lý Phượng Kỳ kéo y lại, nhíu mày nói: "Đại công tử sao vội vã đi vậy, ta còn chưa nhìn đủ đây."

Diệp Vân Đình: "..."

Người này có thể nghiêm túc một chút được hay không?

Y duy trì nụ cười, từ trong tay Lý Phượng Kỳ kéo lại ống tay áo: "Vương gia chỉ cần không mở miệng nói chuyện, ta sẽ không nóng lòng rời đi."

Lý Phượng Kỳ giả vờ giả vịt, một bộ dáng ủy khuất: "Nhưng nếu ta không nói, sao khiến đại công tử biết được tâm ý của ta?"

Hắn thở dài: "Nếu Đại công tử không thích nghe, ta nói trong lòng cũng được." Nói xong liền dùng đôi mắt phượng chứa đầy tình ý trìu mến nhìn Diệp Vân Đình.

Diệp Vân Đình nhìn thấy nổi cả da gà.

Y mặt không cảm xúc duỗi tay xoay xe lăn của Lý Phượng Kỳ qua hướng khác, qua loa nói: "Vương gia tự mình về phòng trước đi, ta sắp xếp lại chuyện bên này rồi về sau." Dứt lời không quay đầu lại sải bước đi.

Lý Phượng Kỳ quay đầu nhìn y, ý cười sâu sắc.

Nhìn xem y còn có thể trốn tránh đến khi nào.

*

Diệp Vân Đình xử lý xong chuyện ở tiền viện, chờ quay lại chính viện trời đã chạng vạng.

Y trở về trong ánh hoàng hôn, thấy Lý Phượng Kỳ đang ở trong sân viện lau đao. Thanh Tiếu Tuyết đao được hắn lau đến sáng bóng, trên mặt đao phản chiếu một đôi mắt lạnh lùng.

Lần trước lúc Lý Phượng Kỳ lấy đao ra, là khi hắn đi nghênh đón lão Vương phi hồi phủ.

Diệp Vân Đình trong lòng khẽ động, đuổi hạ nhân lui, nói chuyện cùng hắn: "Gần đâyvlại có biến động sai ?"

Tiếu Tuyết đao là vũ khí thường dùng của Lý Phượng Kỳ, hàn đao ra khỏi vỏ, nhất định có chuyện lớn phát sinh.

"Vụ án của Ân Thừa Nhữ đã định rồi." Tra đao vào vỏ, Lý Phượng Kỳ mới không nhanh không chậm nói.

Năm ngày trước, Vương Thả từng đến vương phủ bái phỏng. Lúc đó hắn đã tìm được đầy đủ chứng cứ chứng minh Ân Thừa Nhữ một mình điều binh. Lý Phượng Kỳ lúc đó lại thêm một củi, đưa thư tín Ân Thừa Nhữ giao dịch với thương nhân Tây Hoàng lên. Bây giờ chứng cứ phạm tội của Ân Thừa Nhữ đã xác thực, không thể chối cãi, ít ngày nữa Đại Lý tự sẽ định tội hắn.

Một mình điều binh, còn tư thông với địch phản quốc.

Tội chết không thể miễn.

Đại Lý tự tra án, Hình bộ thẩm tra đối chiếu, cuối cùng giao cho Ngự Sử đài quyết định, tam ty định tội, cho dù là Lý Tung cũng không thể cứu vãn.

Diệp Vân Đình rất nhanh nghĩ ra kết cục: "Ân gia bên kia dễ dàng nhận tội như vậy sao?"

Nếu Ân Thừa Nhữ bị xử trảm, là đóng đinh với tội danh tư thông với địch phản quốc. Đến lúc đó cho dù Lý Tung không truy cứu, với Ân gia mà nói cũng là một vết nhơ lớn. Với quyền thế hiện tại của Ân gia, sao có thể nguyện ý can tâm ngậm bồ hòn cho qua chuyện.

"Với tính cách của Ân Tiếu Chi, hắn sẽ không bỏ qua." Lý Phượng Kỳ chậm rãi nói: "Thám tử đến báo, người dưới trướng Hàn Thiền, thời gian gần đây có qua lại với Ân gia."

Ân Tiếu Chi gần sáu mươi tuổi, đã ngồi ở vị trí đại đô đốc mấy chục năm, sát phạt quyết đoán, thủ đoạn phi phàm. Đời này hắn đã trải qua bao nhiêu rắc rối, e sợ gì lần này. Hơn nữa sắp bị vấn tội xử trảm chính là tiểu nhi tử của hắn, hắn tuyệt đối sẽ không dễ dàng thừa nhận.

Thêm vào chuyện gần đây qua lại cùng Hàn Thiền, nếu Lý Phượng Kỳ đoán không sai, hơn nửa là hắn đang có ý định tạo phản.

Diệp Vân Đình vẻ mặt kinh ngạc, hạ giọng nói: "Hắn thật sự dám tạo phản?"

Lý Phượng Kỳ vẻ mặt cân nhắc: "Có dám hay không trên lưng đều mang ô danh phản quốc, Ân gia tử chiến đến cùng cũng chẳng có gì lạ." Huống chi trung gian còn có Hàn Thiền đang khích bác.

Bắc Chiêu kéo dài mấy trăm năm, truyền tới tay Thành Tông hoàng đế đã bắt đầu đi xuống. Đến Hiển Tông hoàng đế, xa hoa dâm dật, không để ý tới chính vụ càng tăng thêm tổn hại. Đến tay Lý Tung, mặc dù có Lý Phượng Kỳ như định hải thần châm trấn áp, nhưng cũng từ từ lộ ra dáng vẻ miệng cọp gan thỏ.

*tên khác của gậy Như Ý của Tôn Ngộ Không

Mấy năm qua Tây Hoàng càng lúc càng hung hãn, Nam Việt không ngừng quật khởi, Đông Di không thiếu động tác nhỏ. Đàn sói rình rập xung quanh, quân Bắc Chiêu đã tổn hại rất nhiều, sức mạnh của các phủ đô đốc gần biên quan tăng mạnh, từ từ qua lại với tàn dư triều đại trước và các nước chư hầu, trong tay nắm binh quyền đại đô đốc, ngang ngửa như vương các nước chư hầu.

Trải qua nhiều triều đại, người cai trị yếu thì thần sẽ mạnh.

Lý Tung tuổi trẻ, có Lý Phượng Kỳ phụ tá nên hắn thành tựu và thủ đoạn đều có, nhưng vẫn chưa đủ để áp chế các lão thần. Trước kia còn có thể dựa vào Lý Phượng Kỳ ổn định đám người này, nhưng bây giờ hai người quan hệ giương cung bạt kiếm, bất hòa đã bày ở bên ngoài, tâm tư những lão thần này cũng trở nên sôi nổi.

Sở dĩ không ai dám manh động, bất quá là bởi vì không muốn mang danh loạn thần tặc tử trên lưng thôi.

Nhưng Ân gia bây giờ lại đang từng bước một bị buộc lên "Lương Sơn" .

Diệp Vân Đình lông mày nhíu lại nếu Ân gia thật sự tạo phản, vậy những chuyện tiếp theo sẽ hoàn toàn bất đồng so với một đời trước. Y nhất thời không nói được là tốt hay không tốt, nhưng trong lòng vẫn vô cùng lo lắng.

"Vương gia tính thế nào?"

"Ta muốn đưa đại công tử đến Bắc Cương nhìn xem." Lý Phượng Kỳ ngửa đầu cười với y, trong ánh mắt có nhu tình như nước, cũng có hào khí tranh bá: "Ta sẽ không chủ động phá vỡ thái bình ngắn ngủi này, nhưng nếu xảy ra thời loạn phân tranh, vậy Bắc Chiêu to lớn này, chắc chắn sẽ có một chỗ của ta."

Hắn đưa tay về phía Diệp Vân Đình: "Đại công tử có nguyện ý đi cùng ta?"

Diệp Vân Đình cúi đầu nhìn bàn tay hắn, do dự một chút, cuối cùng vẫn nắm lấy: "Ta còn chưa từng thấy thảo nguyên và ngựa chiến Bắc Cương."

"Ta dẫn ngươi đi xem." Lý Phượng Kỳ cười: "Chắc chắn sẽ không làm ngươi thất vọng."

Tay Diệp Vân Đình bị hắn siết chặt, cảm nhận được tay hắn không ngừng nóng lên, tim đập cũng nhanh hơn. Lý Phượng Kỳ trong ánh mắt mang theo chân tình chưa từng che giấu, kích động trong lòng dần tan biến, Diệp Vân Đình không được tự nhiên quay mặt đi, rút tay về.

Bàn tay vẫn còn lưu lại độ ấm, ánh mắt y dao động, theo bản năng bắt đầu tìm kiếm đề tài: "Nếu Ân gia muốn tạo phản, vậy Diệp Vọng chẳng phải là..."

Ban ngày Diệp Vọng mới nói chuẩn bị tới quân đội Ân gia rèn luyện.

Diệp Vân Đình lúc này mới hiểu, vì sao lúc đó Lý Phượng Kỳ bỗng nhiên nói lời khuyên can.

"Ân phu nhân là nữ gả ra ngoài, Ân gia cho dù làm phản, cũng không đến nỗi liên lụy đến Tề quốc công phủ. Chỉ là nếu lúc này Diệp Vọng đi Vân Dung, khó mà nói." Lý Phượng Kỳ lắc đầu nói: "Chỉ sợ ngươi đi nói, cũng không có tác dụng gì."

Hai nhà Tề Ân là quan hệ thông gia, những năm gần đây luôn qua lại với nhau. Diệp Vọng nếu muốn vào trong quân rèn luyện, về tình về lý, đến Ân gia là thích hợp nhất.

Diệp Vân Đình mím môi, nhớ tới Diệp Vọng còn mang bản tính trẻ con, thở dài nói: "Vẫn phải thử một chút."

Lúc trước quan hệ giữa hai huynh đệ bình thường cũng được, bây giờ mặc dù không đến nỗi đem tình cảm mười mấy năm ra bù đắp, nhưng y quả thật đã coi Diệp Vọng là tiểu đệ. Nếu là đệ đệ, y vẫn phải tận lực che chở.

...

Sau khi chia sẻ tâm tư với Lý Phượng Kỳ, Diệp Vân Đình vẫn luôn suy nghĩ tìm cơ hội nhắc nhở Diệp Vọng, chỉ là không đợi y hành động, Tề quốc công phủ đã gửi thiếp mời đến.

Thiếp mời vẫn do quản gia đưa tới, nhưng lúc này thái độ cung kính hơn rất nhiều: "Lão gia phu nhân nói nhị công tử sắp tòng quân, ngày về chưa xác định, đặc biệt sai ta đến mời Vương phi hồi phủ gặp mặt, tiễn nhị công tử lên đường."

Diệp Vân Đình tiếp nhận thiếp mời, liếc mắt nhìn Lý Phượng Kỳ, hỏi lại quản gia: "Diệp Vọng khi nào rời kinh?"

Quản gia nói: "Năm ngày sau."

Năm ngày sau, là ngày hai mươi ba.

Diệp Vân Đình nhận lấy thiếp mời, nói: "Ta biết rồi, ta sẽ trở lại."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info