ZingTruyen.Info

[Edit Hoàn/ Đam Mỹ] Xung Hỉ (Trọng Sinh)

Chương 35. Tiến thoái lưỡng nan

inhH39

Sau khi rửa mặt thay y phục, thu thập xong xuôi, tâm tư bất an của Diệp Vân Đình mới dịu đi đôi chút.

Y không dám nói chuyện cùng Lý Phượng Kỳ nữa, nhân cơ hội Quý Liêm bưng canh giải rượu đến, y liền bưng bát ra ngoài.

Lý Phượng Kỳ nhìn theo bóng lưng y khẽ cười một tiếng, trong mắt nồng đậm hứng thú, nghĩ thầm Diệp Vân Đình cũng không ngờ nghệch như vậy.

Diệp Vân Đình ra gian ngoài, một hơi uống hết canh giải rượu, đầu óc đang mơ màng mới tỉnh táo một chút, y xoa huyệt thái dương, nhớ tới điều gì, hạ thấp giọng dò hỏi Quý Liêm: "Tối hôm qua là ngươi và Vương gia cùng đỡ ta lên giường sao?"

Tối hôm qua y uống say khướt, Lý Phượng Kỳ hai chân bất tiện, tất nhiên cần tìm người hỗ trợ.

Quý Liêm gật đầu.

"Ngươi...Nói những chuyện phát sinh tối qua cho ta nghe."

Tâm tư Diệp Vân Đình dao động, nhớ đến trước kia Lý Phượng Kỳ đã trêu chọc hắn rất nhiều, nên với mấy lời hắn nói cũng có điểm đáng nghi. Y rất ít khi uống rượu, tửu lượng không tốt là chuyện bình thường. Nhưng không đến mức như Lý Phượng Kỳ nói chứ.

Quý Liêm kể lại chuyện tối ngày hôm qua cho y nghe.

Diệp Vân Đình nghe kể mình say đến bất tỉnh nhân sự, liền thở phào nhẹ nhõm. Kết quả lại nghe Quý Liêm kể tiếp: "Ta vốn muốn lau người cho thiếu gia, nhưng Vương gia tranh làm." Hắn sờ mặt, mê man nói: "Cả chân người cũng là Vương gia tự lau."

"..." Diệp Vân Đình trong lòng lộp bộp một tiếng.

Nghĩ lại những lời Lý Phượng Kỳ nói, mặc dù trong tâm không muốn thừa nhận, nhưng sự thực đã bày ở trước mặt —— Lý Phượng Kỳ đối với y, có lẽ sinh ra chút tâm tư khác biệt.

Mấy ngày gần đây, thái độ của Lý Phượng Kỳ đôi với y có chút biến hoá, chỉ là y không muốn nghĩ sâu hơn.

Diệp Vân Đình thở dài một tiếng, có chút đau đầu.

Nếu Lý Phượng Kỳ chỉ là người bình thường, cho dù tiếp nhận hay từ chối, y đều không đến nỗi đau đầu như vậy. Nhưng tương lai hắn chính là đế vương quân lâm thiên hạ.

Mà hiện tại hai người còn đang cùng ngồi trên một chiếc thuyền, thậm chí Diệp Vân Đình còn đang được hắn che chở. Y không muốn mình bị cuốn vào cuộc tranh đấu quyền lực, nhưng cũng không hy vọng phá vỡ quan hệ hợp tác hiện tại.

Y xoa xoa mi tâm, thấp giọng nói: "Thôi, đi một bước xem một bước."

Bây giờ, y chỉ có thể giả bộ không biết.

Quý Liêm thấy mặt y đầy vẻ buồn rầu, kỳ quái nói: "Thiếu gia người làm sao vậy?"

"Rơi vào bẫy, tiến thoái lưỡng nan." Diệp Vân Đình cau mày lẩm bẩm một câu.

Lúc trước y đang ở trong sương mù, không nhìn thấu tâm tư của Lý Phượng Kỳ; hiện tại xua tan sương mù, đối với hành động mấy ngày nay của Lý Phượng Kỳ, trong lòng đã có nhận thức mới.

Người này sử dụng binh pháp hành quân đánh trận, thận trọng từng bước dẫn hắn vào cuộc.

Mà y còn tự đi vào, Diệp Vân Đình muốn giận cũng không được, trong lòng âm thầm nâng cao cảnh giác.

Vì vậy khi người hầu tiến vào nói đồ ăn sáng đã chuẩn bị xong, Lý Phượng Kỳ phát hiện thái độ của Diệp Vân Đình với hắn có chút biến hóa vi diệu —— Diệp Vân Đình cố ý giữ khoảng cách với hắn. Vẻ mặt y cùng ngữ khí không khác lúc thường, nhưng hành động lại cực kỳ cẩn thận.

Nếu như trước đây, hai người cùng đi với nhau, Diệp Vân Đình đi phía sau đẩy hắn, hai người khó tránh khỏi tiếp xúc thân thể, nhưng hiện tại, Diệp Vân Đình mặc dù vẫn chủ động đẩy hắn, nhưng hai tay lại cẩn thận cầm lấy xà ngang phía sau, ngăn lại bất kỳ khả năng tiếp xúc tứ chi.

Hành động của y phi thường tự nhiên, che giấu vô cùng tốt, nhưng Lý Phượng Kỳ giỏi nghe lời đoán ý, vẫn phát hiện ra sự biến hoá này.

Hắn vẻ mặt không đổi cúi đầu suy nghĩ, nghĩ lại xem là sự lúng túng buổi sáng vẫn còn, hay là Diệp Vân Đình ngẫm ra rồi.

Nghĩ tới nghĩ lui, hắn cảm thấy khả năng sau có vẻ đúng hơn một chút.

Diệp Vân Đình với chuyện tình ái vô cùng ngây ngô, chính mình cũng nhiều lần công khai ám chỉ, y đều phản ứng rất trì độn. Tuy rằng tình cờ cũng có lúc mặt đỏ tới tận mang tai, nhưng phần lớn xuất phát từ sự lúng túng, chứ không phải ngượng ngùng.

Nhưng hiện tại y bình tĩnh giữ khoảng cách với mình như vậy, giống như thấy rõ tâm tư của mình, cố tình làm vậy.

Ngón tay Lý Phượng Kỳ gõ trên tay vịn xe lăn, nghiêng mặt nhìn y, bỗng nhiên cau mày ấn vào chân nói: "Chờ đã, chân ta tự nhiên hơi đau."

Diệp Vân Đình cả kinh, thậm chí có chút sốt ruột nói: "Độc trong người phát tác sao? Có cần mời đại phu tới không?"

Lý Phượng Kỳ nhìn vẻ mặt lo lắng của y, nghĩ thầm Diệp Vân Đình vẫn còn quan tâm hắn. Điều này chứng tỏ y không chán ghét mình, hiện tại ngầm giữ khoảng cách, chỉ sợ sau khi đâm thủng sẽ ảnh hưởng quan hệ giữa hai người.

Trong lòng biết rõ, Lý Phượng Kỳ xoa xoa chân, thở một hơi nói: "Không cần, thỉnh thoảng mới đau, chậm rãi chịu đựng một chút là được rồi."

Hắn cũng không tính là đang nói dối, hàn độc mà hắn dùng mọi biện pháp để giải hiện vẫn đang tích tụ ở hai chân, thỉnh thoảng hàn độc phát tác, hai chân sẽ co giật đau đớn. Trừ phi hoàn toàn giải độc, nếu không không có cách nào hết, hắn không muốn những người khác lo lắng. Vậy nên mỗi lần đau đớn đều cắn răn chịu đựng, không cho người khác biết.

Lần này vì muốn thăm dò thái độ của Diệp Vân Đình, không thể không ra hạ sách này.

Diệp Vân Đình lông mày nhíu chặt, ngữ khí mang theo chút trách cứ: "Chắc đây không phải là lần đầu đúng không? Tại sao lúc trước Vương gia không nói."

"Nói ra sẽ khiến các ngươi lo lắng." Lý Phượng Kỳ nở nụ cười, nheo mắt nhìn vẻ mặt y,vui vẻ cười rộ lên: "Đại công tử đang đau lòng ta sao?"

"..." Diệp Vân Đình trừng mắt nhìn hắn, không biết nên tiếp lời thế nào.

Nếu theo lý trí, y nhất định sẽ phủ nhận. Nhưng trong thâm tâm mách bảo y không được nói dối, y mím môi, gật đầu một cái: "Độc tính trong cơ thể Vương gia chưa hết, nếu không thoải mái nhất định phải nói ra, không thể giấu nữa."

"Được." Lý Phượng Kỳ cười đắc ý: "Lần sau ta sẽ không giấu đại công tử nữa."

"..." Diệp Vân Đình cảm thấy lời hắn nói còn mang thâm ý.

Sau khi ngẫm lại, y luôn cảm thấy có chút nghi ngờ, cho dù Lý Phượng Kỳ nói gì y đều cảm thấy lời nói của hắn mang theo thâm ý, cho nên đơn giản không tiếp lời nữa, đẩy hắn hướng về đại sảnh.

Lý Phượng Kỳ thấy thế cũng không tiếp tục nói nữa, hắn dựa người vào sau lưng ghế, hai mắt khép lại, nét mặt vui vẻ.

***
Sau ngày mùng bảy, chớp mắt đã đến Tết Trùng dương.

Vào ngày Trùng dương cần phải cúng bái tổ tiên.

Sắc trời mới vừa sáng, Diệp Vân Đình đã thức dậy, đổi thành lễ phục trang trọng, cùng Lý Phượng Kỳ đi tới từ đường.

Lão Vương phi hôm nay cũng xuất hiện, Lý Phượng Kỳ đi ở phía trước, Diệp Vân Đình cùng lão Vương phi hai bên trái phải, cùng hắn cùng tiến vào trong từ đường. Trong từ đường để bài vị các đời tổ tiên, ba người cúng bái theo nghi lễ truyền thống đã qua nửa ngày.

Lý Phượng Kỳ đưa ba nén nhang cho Diệp Vân Đình, để y thay hắn cắm vào lư hương.

Lão Vương phi quỳ gối trên nệm bồ đoàn, chấp tay hành lễ, miệng tụng kinh văn.

Bà ngồi thẳng lưng nhưng vẫn khó giấu được vẻ già nua tiêu điều.

Lý Phượng Kỳ nhìn qua nàng, lại nhìn qua bài vị từng vị tổ tiên, cuối cùng dừng lại trên bài vị lão Vĩnh An vương Lý Hoài Cừ.

"Tranh thủ hôm nay là ngày cúng bái tổ tiên, không bằng mẫu thân mang bài vị đệ đệ từ từ đường nhỏ đến đây đi." Hắn bỗng nhiên lên tiếng nói.

Lão Vương phi sững người, đột nhiên nhìn lại, trong mắt khó giấu được kinh ngạc. Nàng bình tĩnh nhìn Lý Phượng Kỳ, ánh mắt phức tạp, lại vẫn lắc đầu nói: "Như vậy không hợp quy củ."

"Quy củ là chết, người là sống." Lý Phượng Kỳ nhạt tiếng nói: "Nếu phụ thân vẫn còn, cũng sẽ tán thành như vậy."

Lão Vương phi mấp máy miệng, tựa như muốn nói điều gì. Nhưng Lý Phượng Kỳ không cho nàng cơ hội, tiếp tục nói: "Bây giờ mẫu thân vẫn còn, tiểu đệ còn có người nhớ đến tế bái, mẫu thân có bao giờ nghĩ tới, đợi người trăm năm thì phải làm sao?"

"Hắn vốn chưa từng nhìn ngắm thế gian này, là trong lòng ta không bỏ xuống được thôi." Lão Vương phi khàn giọng nói.

Lý Phượng Kỳ im lặng, nhẹ giọng nói: "Mẫu thân cứ làm vậy để ta yên lòng."

Hắn nhìn thẳng lão Vương phi, ánh mắt trầm tĩnh, mặc dù không nói gì, nhưng lại như cái gì cũng rõ.

Lão Vương phi ánh mắt run rẩy, mở miệng muốn nói, nhưng lại cảm thấy nhiều lời cũng vô dụng.

Hắn bình tĩnh như vậy, hẳn là đã biết không ít chuyện.

Lý Phượng Kỳ từ nhỏ đã thông tuệ hơn người, rất nhiều chuyện đều không gạt được hắn. Từ sau khi Hoài Cừ mất, bà một thân một mình giữ chặt bí mật này, không dám tiết lộ với ai, cuối cùng vẫn để hắn tìm được manh mối.

Lão Vương phi chậm chạp đứng lên, thân thể loạng choạng, phải vội dựa vào Ỷ Thu bên cạnh.

Bà khẽ phất tay, ra hiệu Ỷ Thu lui ra, chậm rãi nói: "Trước khi Hoài cừ chết, từng muốn ta phát lời thề, cho nên bất luận con hỏi gì, ta cũng sẽ không nói."

"Ta hiểu. Mẫu thân không thể nói thì không cần nói, ta nếu muốn biết, sẽ tự mình đi thăm dò." Lý Phượng Kỳ điều khiển xe lăn tới gần, giơ tay đỡ nàng, trầm giọng nói: "Ta chỉ mong muốn thân thể mẫu thân luôn khoẻ mạnh, có thể ở bên cạnh ta lâu hơn."

Sau khi trở về kinh thành, lão Vương phi vẫn ở trong viện của mình ngày ngày tụng kinh niệm phật, mấy ngày nay số lần gặp mặt có thể đếm trên đầu ngón tay, hôm nay cúng tổ tiên, hắn mới bỗng nhiên cảm thấy kinh sợ, bà đã già nua tiều tuỵ hơn rất nhiều.

Có lẽ bởi vì trong vương phủ có quá nhiều hồi ức, ánh mắt lão Vương phi càng ngày càng già nua tĩnh lặng, quanh thân quấn lấy khí tức nặng nề, cũng không phải dấu hiệu tốt lành.

Lão Vương phi im lặng, vỗ nhẹ trên tay hắn, ánh mắt cũng nhu hòa hơn. Chỉ là mẹ con hai người ít khi thân cận thổ lộ tình cảm như vậy, bà mở miệng, lại không nói ra được lời thân mật nào, cuối cùng chỉ nói: "Con không cần lo lắng, thân thể ta rất tốt ."

...

Cuối cùng bài vị trong tiểu phật đường vẫn được dời đến từ đường.

Bài vị trống không được khắc chữ, nằm giữa những bài vị ở đây có vẻ lẻ loi chói mắt.

Lý Phượng Kỳ nói: "Bài vị đã được chuyển đến từ đường, không bằng cũng khắc tên lên đi." Hắn dừng một chút: "Gọi là Hàm Chương, Lý Hàm Chương."

Đây là cái tên mà trước giờ lão Vương phi vẫn hay gọi hắn. Bà đem danh tự này cho hắn, cả tình yêu thương kia nữa.

Mặc dù nàng chưa bao giờ nói ra ngoài.

Lý Phượng Kỳ sờ lên bùa hộ mệnh bên hông, trong lòng nhẹ nhõm.

Lão Vương Phi giật mình, nhìn hắn thật lâu, xoay người nhìn về phía đặt bài vị, âm thanh khẽ run: "Được."

Vai bà run lên, quay lưng về phía Lý Phượng Kỳ.

Lý Phượng Kỳ thấy thế, nhẹ nhàng kéo ống tay áo Diệp Vân Đình, cùng y y lùi ra ngoài.

Vừa đi khỏi từ đường vài bước, phía sau vang lên tiếng gọi của Ỷ Thu, Diệp Vân Đình dừng bước quay người, thấy Ỷ Thu mỉm cười nâng lên hai túi thơm tinh xảo: "Đây là do lão Vương phi tự tay thêu, vừa quên đưa nên người sai ta đuổi theo. Hôm nay là Trùng dương, túi thơm bên trong thả là bột thù du, trừ tà tránh họa. Vương gia cùng Vương phi mang đi."

Diệp Vân Đình nhận lấy, hai túi thơm màu xanh ngọc kiểu cách giống nhau, bên trên thêu đầy chữ "Vạn", ở góc phải có thêu thêm chữ "Kỳ" và "Đình".

"Đa tạ mẫu thân." Diệp Vân Đình nói cám ơn, đưa túi thơm thêu chữ "Kỳ" cho Lý Phượng Kỳ.

Lý Phượng Kỳ nhận lấy, cúi đầu cởi túi thơm hôm trước mua trên phố ra, đeo lên túi thơm lão Vương phi đưa.

Ỷ Thu nhìn, mỉm cười chào nhún xin cáo lui, lúc đi mới nhớ ra điều gì, quay đầu lại nói: "Trước đây khi ở Vinh Dương, mỗi ngày lão Vương phi ngoại trừ tụng kinh cho lão Vương gia, còn luôn cầu phúc cho Vương gia." Vẻ mặt nàng do dự: "Những năm này nô tì theo hầu lão Vương phi, chuyện gì cũng thấy. Nhưng lão Vương phi chưa bao giờ bảo ta nói lại cùng Vương gia. Túi thơm này, là lão Vương phi thêu mấy ngày mấy đêm mới thành..."

Mẹ của nàng là nha hoàn hồi môn của lão Vương phi, sau khi mẹ mất, nàng theo hầu lão Vương phi. Những năm gần đây từng chuyện nàng đều thấy rõ. Lão Vương phi rõ ràng vô cùng quan tâm Vương gia, nhưng trước giờ chưa từng tỏ vẻ thân mật, nàng biết trong lòng bà có khúc mắc, bây giờ thấy Vương gia không oán hận, trái lại thông cảm với nỗi khổ tâm của lão Vương phi, nàng thực sự cao hứng thay chủ nhân, mới đánh bạo nói những lời này.

Lý Phượng Kỳ vẻ mặt bình tĩnh, gật đầu với nàng: "Ta biết, ngươi đã chăm sóc mẫu thân rất tốt."

Ỷ Thu nghe vậy, lúc này mới cúi chào, quay người nhanh chân rời đi.

Chờ Ỷ Thu đi rồi, Diệp Vân Đình thấy Lý Phượng Kỳ đặt túi thơm kia trong lòng bàn tay, nhẹ nhàng vuốt ve.

Y đẩy xe lăn về phía trước, vừa đi vừa nói: "Lão Vương phi cả ngày buồn chán trong viện, chỉ có Ỷ Thu làm bạn, ta thấy thần sắc không tốt lắm. Tiệc rượu mấy ngày nữa, ta mới làm lần đầu nên sợ kinh nghiệm không đủ, dễ xảy ra sự cố, không bằng mời lão Vương phi ra tọa trấn?"

Nếu lúc trước y thấy mối quan hệ giữa hai mẹ con này như thấy hoa trong sương*, hiện tại sau khi trải qua giấc mộng, y đã hiểu rõ ràng mọi chuyện.

*mờ mịt không rõ

Tính tình hai người đều quá mạnh mẽ, cứng rắn, hơn nữa xa cách lâu ngày, bây giờ ở gần nhau, cho dù trong lòng muốn thân cận, nhưng lại không thể bày tỏ.

Trong mơ, Lý Phượng Kỳ nhìn cực kỳ bi thương khi thấy thi thể lão Vương phi, Diệp Vân Đình cúi đầu nhìn xuống, chính y mẫu thân mất sớm, cho nên không chịu nổi tình cảnh hiện tại của lão Vương phi cùng Lý Phương Kỳ.

Thế gian đau nhất không gì bằng con muốn báo hiếu mà cha mẹ không còn.

Lý Phượng Kỳ và lão Vương phi đều đối xử với y rất tốt, y không ngại ở giữa tác động một chút.

Nghe y nói vậy, Lý Phượng Kỳ ngước mắt nhìn y, nhưng hắn không giống Diệp Vân Đình trầm ngâm, mà lại mang bộ dáng tươi cười: "Vậy cũng tốt, phiền người bồi mẫu thân nhiều hơn." Hắn suy tư một phen lại nói: "Mẫu thân gọi tiểu đệ là Hàm Chương, tức là hi vọng hắn sẽ học đủ thi ca hội hoạ, tài phú hơn người, quân tử như ngọc. Đáng tiếc ta lại theo chân phụ thân, nửa cuộc đời chinh chiến sát phạt, e là đi ngược lại sự kỳ vọng của mẫu thân."

"Ngược lại đại công tử ngọc thụ lâm phong, so với ta thì hợp với kỳ vọng của mẫu thân hơn." Hắn mỉm cười nhìn Diệp Vân Đình, chậm rãi nói: "Có thêm người con trai như vậy, mẫu thân tuy rằng không nói, nhưng trong lòng khẳng định cao hứng."

Hắn nói vô cùng hợp lý, sau mấy lần gặp gỡ, mặc dù lão Vương phi không có biểu đạt sự yêu thích với Diệp Vân Đình, nhưng mỗi lần chuẩn bị đồ cho y đều vô cùng tận tâm. Ví như lần này, túi thơm cho y và Lý Phượng Kỳ đều y hệt nhau, chỉ khác tên thêu ở góc.

Diệp Vân Đình vô cùng cảm kích phần tâm tư này, nên mới muốn đứng ở giữa chủ động hàn gắn mối quan hệ giữa hai người.

Nhưng y muốn làm là một chuyện, khi Lý Phượng Kỳ nói ra miệng, lại mang theo ý tứ mơ hồ không rõ.

Y không vui nhíu mày, nghĩ thầm "Có thêm con trai là ý gì" ?

Lý Phượng Kỳ không phải là lại mượn cơ hội chiếm tiện nghi của y chứ?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info