ZingTruyen.Info

[Edit Hoàn/ Đam Mỹ] Xung Hỉ (Trọng Sinh)

Chương 3: Ta sẽ giúp ngươi

inhH39

Edit: San

Diệp Vân Đình sửa sang quần áo, không chút hoang mang mở cửa ra ngoài nhận thưởng.

Nội thị* truyền chỉ khoảng 50 tuổi, dáng người cao gầy, khoác một chiếc áo ngoài cổ tròn màu tím sẫm với tay áo hẹp, hai tay đặt trước bụng, ánh mắt loé tinh quang. Trên mặt mỗi nếp nhăn đều khắc hoạ nét khôn khéo.

Thấy Diệp Vân Đình đi ra, hắn lười biếng giương mắt, nhìn về phía Diệp Vân Đình ánh mắt mang theo ý dò xét.

"Thánh thượng cảm động Vĩnh An vương phi nhân nghĩa chính trực, sai nô tài đem lễ vật ban thưởng tới. Vương gia bây giờ bị bệnh liệt giường, việc kết hôn có chút gấp gáp, mong rằng Vương phi không để trong lòng. Sau này Vương gia lành bệnh nhất định không bạc đãi ngài."

Ngoài miệng nói lời ngợi khen cùng ban thưởng, nhưng thái độ căn bản không phải như vậy.

Diệp Vân Đình mím môi, trong lòng có nhiều hoài nghi, nhưng vẫn bất động thanh sắc quỳ xuống nhận thưởng: "Vĩnh An vương vì Bắc Chiêu đánh giặc nhiều lần lập công, hiện tại ngài ấy bị người ám hại mà mang bệnh nặng. Thần được góp sức nhỏ chăm sóc vương gia, trong lòng tuyệt không oán hận."

"Vậy thì tốt, Vương phi thông suốt như vậy, thánh thượng có thể yên tâm rồi." Nội thị mỉm cười với vẻ mặt châm biếm, nâng cuộn giấy đặt lên tay Diệp Vân Đình, nhấn mạnh: "Đây là thánh thượng tự chọn, Vương phi cứ từ từ xem kỹ."

"Tạ ơn thánh thượng ban thưởng." Diệp Vân Đình nhận thưởng, cụp mắt đảo qua cuộn giấy trên tay.

Nhìn có vẻ là một bức tranh.

Y còn đang suy tư sao hoàng đế lại đưa tới cho y một bức tranh, lại nghe nội thị nói: "Vương phi không mở ra nhìn sao?"

Diệp Vân Đình nghe vậy đành phải mở cuộn giấy xem bức vẽ bên trong.

Là một bức vẽ nhà trong tuyết.

Bên trên vẽ hai, ba ngôi nhà cạnh nhau, mái hiên và mặt đất phủ kín tuyết dày, trước cửa căn nhà chính giữa có một người đang cầm chổi khom lưng quét tuyết.

Diệp Vân Đình nhìn kỹ từ trên xuống dưới không thấy gì lạ thường, nhưng lại có một nét chữ "Tung" sắc bén.

Đương kim thánh thượng tên cũng chỉ có một chữ "Tung" .

Bức tranh này hoá ra là bút tích của hắn.

Diệp Vân Đình cụp mắt suy tư trong phút chốc, thời điểm ngẩng lên trên mặt mang theo kinh ngạc, hai má hồng lên vì phấn khích. Y chỉ vào dòng chữ cuối tranh, không tin hỏi: "Đây chính là bút tích của Thánh thượng sao?" Y tựa hồ kích động đến mức không biết phải làm thế nào, lắp bắp nói: "Thánh, thánh thượng,.... nét vẽ thật tinh xảo, bức tranh thật sinh động. Thần có tài cán gì, có tài cán gì mà..."

Nói xong cẩn thận cuộn lại bức tranh ôm trước ngực, thành kính cúi lạy hướng đông ba lạy.

Nội thị kia nghe y nói lời này, sắc mặt thay đổi lúc đỏ lúc trắng. Đôi tay nắm lại thành quyền, nhất thời hắn không thể phân biệt được Vĩnh An vương phi là ngốc thật hay giả ngốc.

Ý tứ dễ hiểu như vậy lại không hiểu được?

Ngu xuẩn!

Diệp Vân Đình vẫn mang dáng vẻ sung sướng, miệng cười mời hắn vào uống chén trà: "Vất vả cho đại nhân qua đây, mời ngài vào trong uống chén trà nhỏ, nghỉ chân một chút lại đi?"

Nói xong lại tựa như nhớ tới cái gì, trên mặt lộ vẻ ảo não nói: "Hay là thôi đi, trong phòng này vừa không có nước nóng cũng không có trà ngon, không thể lấy nước lạnh để chiêu đãi khách nhân được." Vừa nói vừa mỉm cười xin lỗi với nội thị kia.

"Mong đại nhân đừng trách, vương phủ hạ nhân ít. Ta vừa mới đến, vẫn còn chưa sai xử được."

Người này không chỉ không hiểu được ý tứ bức tranh, lại còn muốn cáo trạng.

Cũng không động não suy nghĩ xem dáng vẻ rách nát hiện tại của Vương phủ này từ đâu mà thành.

Nội thị này là lão nhân trong cung, chuyện trong phủ Tề quốc công hắn cũng biết chút ít. Hắn từ trước đã nghe Tề quốc công sau khi tái giá chỉ yêu thích tiểu nhi tử, với con lớn chẳng quan tâm đến. Mà bây giờ ngẫm ra, Tề quốc công không thích con lớn cũng là chuyện có thể hiểu được. Dù sao chỉ được vẻ bề ngoài, ngược lại đầu óc ngu ngốc, mang theo ra ngoài càng thêm xấu hổ.

Nội thị hít một hơi thật sâu, nỗ lực làm dịu sắc mặt cay nghiệt, nhưng vẫn không nhịn được ngoài cười nhưng trong không cười nói: "Vương gia bị bệnh nên không thích ồn ào, hạ nhân lúc trước có nhiều nhưng đã phân chia đi rồi. Thường ngày việc vặt có lẽ sẽ có chút bất tiện, chỉ mong Vương phi có thể thông cảm." Dừng một chút, lại bổ sung một câu: "Vương gia không thích người ngoài nhìn thấy dáng vẻ hiện tại của mình, Vương phi nếu không có chuyện gì, nên ít đi quấy rầy, miễn cho Vương gia sinh khí."

Lời này nói đã đủ hiểu chưa? !

Nội thị hôm nay đến đây là do thánh thượng nghe nói Vương phi xung hỉ vừa vào vương phủ đã bắt đầu cẩn trọng chăm sóc Vĩnh An vương, đặc biệt không thích. Nên người mới cử hắn đến nhắc nhở mấy câu.

Thánh thượng sắp đặt việc hôn sự này, không phải để tìm người đến hầu hạ Lý Phượng Kỳ, hay để cho hắn sống tốt những ngày còn lại.

Nhưng Diệp Vân Đình vẫn mang vẻ mặt mờ mịt nghe không hiểu, y mở to đôi mắt vô tội, kinh ngạc nói: "Ta đã là Vĩnh An vương phi, sao còn là người ngoài chứ?"

Y lẩm bẩm nói: "Vương gia có lẽ không thích những người khác, nhưng nhất định sẽ không chán ghét ta. Đại nhân không cần lo lắng."

"..."

Nội thị bị y làm cho tức nghẹn như sặc một ngụm máu tanh trong cổ họng, nuốt cũng không được mà phun cũng không xong, sắc mặt xanh mét.

Mặt hắn co giật nửa ngày, ngay cả nét mặt cũng không muốn giấu nữa, cười lạnh nói: "Nô tài tự nhiên sẽ không phải lo lắng, ngược lại Vương phi ở trong phủ cần phải thận trọng từ lời nói đến việc làm, chớ gây tai hoạ."

Nói xong phất tay áo, giận sôi người bỏ đi.

Thật sự là trẻ nhỏ khó dạy!

Diệp Vân Đình đứng tại chỗ chẳng hiểu tại sao, ngơ ngác nửa ngày mới cao hứng ôm bức tranh trở vào trong nhà.

Quý Liêm theo sau đóng chặt cửa, thở dài như vừa được đại xá, nhỏ giọng dò hỏi: "Thiếu gia, vừa nãy là xảy ra chuyện gì?"

Hắn nhìn ra được thiếu gia nhà mình đang diễn trò, lại không biết vì nguyên do gì, chỉ có thể nỗ lực kìm nén không dám thở mạnh.

Lúc này Diệp Vân Đình đã thu hồi sắc mặt ngây thơ trong trẻo, bình tĩnh chỉ qua bức tranh tuỳ ý ném trên bàn, lại chỉ chỉ đầu hắn: "Đây là phái người đến nhắc nhở ta, kêu ta đừng có quản chuyện của Vĩnh An vương."

Gì mà ban thưởng, đây rõ ràng là đang cảnh cáo y: Mỗi người tự quét tuyết ngoài cửa nhà mình, chớ quản sương trên mái ngói nhà người.

Không ngờ những chuyện nhỏ nhặt này, chỉ trong một buổi sáng đã truyền đến tai vua.

Xem ra vương phủ này nhìn tưởng vắng vẻ quạnh hiu, nhưng người lén lút theo dõi cũng không thiếu. Chỉ cần hơi có gió thổi cỏ lay đã lập tức truyền tới trong cung.

Diệp Vân Đình thần sắc nghiêm nghị, nhắc nhở Quý Liêm nói: "Về sau ngươi ở trong phủ làm việc nói chuyện cần phải cẩn thận, đừng để người ta nắm được sai lầm."

Quý Liêm tuy rằng không hiểu chuyện này chuyện kia, nhưng hắn biết nghe lời thiếu gia nhất định không sai, liền ngoan ngoãn gật đầu.

Lại nhìn canh giờ một chút, đã qua buổi trưa, kỳ quái nói: "Thiếu gia không phải người nói sẽ có người đưa cơm đến sao? Làm sao mà cả buổi trưa rồi đều chưa có động tĩnh gì?"

Hắn vừa nói dứt lời, Diệp Vân Đình cũng cảm thấy có chút đói bụng. Ngày hôm nay dằn vặt từ lúc trời chưa sáng, đến bây giờ cơm nóng cũng chưa được ăn.

Dựa theo kinh nghiệm một đời trước, vương phủ cũng không đến mức thiếu thốn lương thực.

Hoàng đế tuy rằng rất muốn Vĩnh An vương chết sớm, nhưng hắn càng muốn mình mang danh tiếng tốt đẹp. Bởi vậy theo tình hình hiện tại, hắn sẽ không những không động thủ, mà còn phải thể hiện tình nghĩa huynh đệ sâu nặng như lời đồn đại bên ngoài. Nếu y vừa mới vào cửa mà vương gia đã chết không minh bạch, tuy vẫn có thể che giấu, nhưng cũng sẽ phát sinh tin đồn không hay.

Cho nên tuy rằng trong vương phủ nhiều chuyện xấu xa khó chịu, nhưng ít ra năm đó ở trong thiên viện, y vẫn có đủ cơm ăn duy trì sinh hoạt.

Nếu không phải sau đó uống nhầm canh độc, cũng không đến nỗi chết sớm.

Diệp Vân Đình nhíu mày, sai Quý Liêm đi hỏi một chút.

Quý Liêm nghe sai bảo, đẩy cửa đi ra dò hỏi tỳ nữ bên ngoài. Diệp Vân Đình ở gian ngoài tìm một nơi dễ thấy, đem bức tranh hoàng đế ban thưởng treo lên.

Nếu muốn diễn, đương nhiên phải diễn cho trọn.

Chờ treo xong bức tranh, Quý Liêm cũng đã quay lại.

"Hai tỳ nữ kia không chịu nói chuyện, ta hỏi cái gì cũng không đáp." Hắn đóng cửa lại, cả giận: "Ta cuối cùng hết cách, chỉ có thể nhét cho các nàng ít bạc. Các nàng mới nói hôm nay người trên đã dặn, không cho chúng ta ăn cơm trưa."

"Người trên dặn dò..." Diệp Vân Đình nghĩ một chút, nhớ đến nội thị kia thời điểm rời đi sắc mặt xanh trắng khó coi, kêu một tiếng: "Xem ra vừa nãy ta đã làm người kia tức giận không nhẹ. Đây là muốn dạy dỗ ta một chút."

Nói xong lắc đầu một cái: "Thôi, không phải còn có bánh kẹo cưới? Trước tiên lót bụng, chờ sau giờ ngọ* lại nghĩ cách."

Tỳ nữ không đưa cơm, chủ tớ hai người vừa tới vương phủ không quen tình hình. Hơn nữa trong phủ này còn không biết giấu trạm gác ngầm ở nơi nào, hai người hơn nửa sẽ không thể tự do ra vào, chỉ có thể đi một bước tính một bước .

"Chúng ta thật sự thoát khỏi hang hổ lại tiến vào ổ sói."

Quý Liêm đem giấy dầu giấu ở trong ngực lấy ra, tự mình cầm một khối, còn lại đều đưa hết cho Diệp Vân Đình: "Sáng sớm ta ở quốc công phủ đã ăn qua rồi, giờ không đói bụng, thiếu gia người ăn nhiều một chút."

Diệp Vân Đình cầm một khối, rót ra một chén trà nguội, bọc số bánh còn lại nhét về cho Quý Liêm, không chờ hắn từ chối liền nói: "Ta không đói bụng, ngươi ăn no chút, chờ một lát còn có chuyện muốn giao cho ngươi làm."

Quý Liêm nghe vậy mới chịu nhận lại.

Chủ tớ hai người đơn giản ăn lấp bụng, Diệp Vân Đình suy tư một chút, dặn dò Quý Liêm đi một vòng vương phủ, tìm kiếm một lần xem trạm gác giấu ở chỗ nào, tốt nhất có thể thăm dò xem có bao nhiêu người.

Quý Liêm tuy không được học võ đàng hoàng, nhưng khí lực hắn lớn, đi đứng lưu loát, thân thủ coi như linh hoạt, âm thầm thăm dò tìm hiểu chút về trạm gác ngầm cũng không khó.

"Ngươi cẩn thận chút, đừng để lộ ra đầu mối khiến người ta phát hiện." Diệp Vân Đình suy nghĩ một chút vẫn không yên tâm dặn dò: "Nếu không được, liền nhanh chóng trở về."

Quý Liêm gật đầu: "Ta hiểu."

Hắn nói xong liền chạy ra ngoài mang hai thùng nước vào, cố ý lớn tiếng nói: "Vương phi, ta ăn chưa no, ta xuống nhà bếp tìm xem còn đồ gì ăn không."

Nói xong như một làn khói đi ra ngoài.

Trong sân hai tỳ nữ có vẻ đã được dặn dò từ trước, trước sau giống như tượng đất, không nghe không nhìn cũng không quản, chỉ đứng nghiêm chỉnh trong sân.

Diệp Vân Đình nhân cơ hội đóng cửa, ánh mắt nhanh chóng đảo qua cây đại thụ trong sân, không nhìn ra có người nào đang ngầm theo dõi.

Nhưng y vẫn không yên lòng, nhanh chóng trở lại gian trong, đóng toàn bộ cửa sổ, chỉ mở một cửa hướng ra không gian thoáng đãng bên ngoài, không giấu được bóng người để thông khí.

Sau khi làm xong những chuyện này, y đi tới gần bên giường, chuẩn bị cùng Lý Phượng Kỳ nói chuyện thẳng thắn.

Khi đến gần, y mới phát hiện Lý Phượng Kỳ lại đang hôn mê. Hai hàng lông mày nhíu lại, hàm răng cắn đến chặt chẽ.

Vết bẩn trên mặt đã được lau rửa sạch sẽ, ánh nến ấm áp mờ ảo đầu giường làm cho hắn nhìn có thêm một tia khí sắc, dáng người tuy gầy gò, nhưng nét mặt tinh xảo vẫn khó che giấu.

Người xưa từng nói, sừng sững như cây tùng đứng đơn độc trên đỉnh núi, tướng quân suy tàn như núi ngọc sụp đổ*. Diệp Vân Đình cảm thấy, hai câu này dùng cho Lý Phượng Kỳ vừa đúng.
* 岩岩若孤松之独立,颓唐如玉山之将崩 nguyên văn câu nói của người xưa, theo ý tớ hiểu là tướng quân sừng sững như cây tùng trên đỉnh núi, cho dù có suy tàn cũng oai hùng như núi ngọc sụp đổ, còn không biết sát ý chưa nữa.

Mặc dù ở trong hoàn cảnh như vậy, vẫn lưu lại hai phần khí phách không tầm thường.

Diệp Vân Đình sửa giúp mái tóc dài hỗn độn của hắn, nhẹ giọng nói: "Hôm nay ta và Quý Liêm vì ngươi mà không có cơm ăn. Ngươi nếu không cam tâm chịu nhục, phải nhanh chóng tốt lên đi."

Để chủ tớ nhà ta còn dính được chút ánh sáng, hưởng cảm giác chó gà lên tiên.

Đáng tiếc người này đang hôn mê cũng không nghe được y nói, Diệp Vân Đình tự mình nói thầm hai câu, lại đứng dậy tiếp tục thu dọn.

Màn che bốc mùi trên giường phải tháo ra thay đổi, bàn ghế nền nhà cũng nên lau dọn sạch sẽ. Cũng may trước đây ở phủ Quốc công, mấy việc nặng nhọc y đã từng làm ít nhiều, hiện tại bắt tay vào dọn dẹp dù có hơi vụng về, nhưng vẫn có thể chấp nhận được.

Chờ làm xong xuôi những việc này thì bên ngoài trời đã chạng vạng.

Ngày thu trời nhanh tối, ngày đêm chênh lệch nhiệt độ lớn, Diệp Vân Đình vừa để thuận tiện làm việc mà chỉ mặc một chiếc áo lót mỏng manh, giờ hoàn thành xong mới thấy lạnh. Y vội khoác thêm áo ngoài, chà xát hai bàn tay lạnh lẽo, trong lòng nghĩ đến Quý Liêm ra ngoài tra xét còn chưa trở lại.

Mở cửa nhìn xung quanh một vòng, trong sân vắng lặng, ngoại trừ tiếng côn trùng và tiếng chim hót, không còn âm thanh nào khác.

Hai tỳ nữ kia không biết đã đi đâu, không thấy bóng người.

Diệp Vân Đình chần chờ một chút cũng không ra ngoài tìm người. Y sang gian phòng bên cạnh nhìn một chút, tìm được một ít giá nến cùng hai bộ chăn đệm sạch sẽ, sau đó trở về tiếp tục dọn dẹp. Trước mắt cũng chỉ còn sót lại chiếc giường mà Lý Phượng Kì đang nằm là chưa được thu dọn.

Đã quyết định sẽ cùng hội cùng thuyền với Vĩnh An vương, Diệp Vân Đình sẽ không dễ dàng lui bước.

Sau khi thắp vài chân nến để chiếu sáng căn phòng tối, y đi tới xem bệnh nhân hấp hối trên giường.

Lý Phượng Kỳ vẫn đang hôn mê. Từ lúc Diệp Vân Đình nhìn thấy hắn, trong thời gian này hắn chưa từng ăn một miếng cơm cũng không uống qua một ngụm nước, càng không có y quan đến chẩn bệnh kê thuốc. Diệp Vân Đình không biết hiện tại thân thể hắn thế nào, chỉ có thể cẩn thận nhấc lên chiếc chăn mốc meo, sau đó ngập ngừng vươn tay cởi áo ngoài, chuẩn bị kiểm tra xem trên người hắn có ngoại thương không.

Nếu có ngoại thương, tạm thời không thể tùy ý di chuyển .

Diệp Vân Đình trước tiên cởi bỏ chiếc áo ngoài thấm máu, lúc chạm vào vạt áo lót, hơi lo sợ mà liếc nhìn Lý Phượng Kỳ, thấy hắn vẫn nhắm mắt, mới nhẹ nhàng thở ra một hơi, nói một tiếng "Mạo phạm".

Áo lót mở rộng, thân thể lộ ra những vết sẹo đan xen chằng chịt.

Diệp Vân Đình vốn còn chút khó xử, nhưng khi ánh mắt rơi trên những vết thương này, hô hấp như nghẹn lại.

Tuy rằng sớm biết Vĩnh An vương tuổi niên thiếu đã tòng quân, trải qua hàng trăm trận chiến, chắc chắn không thể thiếu những vết thương cũ mới trên cơ thể. Nhưng thời điểm tận mắt nhìn thấy những vết sẹo cũ chằng chịt ấy, vẫn khó tránh khỏi sinh ra cảm giác thê lương.

Tướng quân giết trăm trận, tráng sĩ mười năm trở về.

Bắc Chiêu những năm này bốn phía như đàn sói rình quanh, Đông Di có ý đồ không tốt, Nam Việt càng ngày càng cường thịnh, Tây Hoàng tham vọng nhiều lần phạm biên. Vài năm trước biên cương thường xảy ra xung đột, dân chúng khu vực biên giới chịu nhiều tổn hại. Nhưng kể từ khi Vĩnh An vương đơn thương độc mã giết chết Tây Hoàng tướng quân, quân Bắc Chiêu hết sức hưng phấn. Hai mươi vạn quân coi giữ biên quan dưới sự chỉ huy của Vĩnh An vương như một bức tường đồng vách sắt, bảo vệ vững chắc cho dân chúng biên cương. Ngay cả quân Tây Hoàng hung hãn nhất cũng không dám đặt chân lên biên giới lần nữa.

Tướng sĩ biên cương càng tự hào hơn khi được gia nhập Huyền Giáp quân dưới trướng Vĩnh An vương. Một khi cờ đen Huyền Giáp quân xuất hiện, không ai có thể sánh bằng.

Bắc Chiêu Chiến Thần, người có thể khiến cho địch quốc nghe tiếng đã sợ mất mật, bây giờ lại nằm trong vương phủ của chính mình, bị hành hạ đến sống dở chết dở.

Diệp Vân Đình hít một hơi thật sâu, cài lại vạt áo cho hắn, sau đó đứng lên hướng hắn cúi đầu, cẩn thận ôm ngang người lên. Lý Phượng Kỳ là người tập võ, thân hình cao lớn, khung xương so với y còn lớn hơn một vòng. Y vốn tập trung sức mạnh chỉ sợ ôm một cái người không động, ai biết khi ôm người trong ngực, mới phát giác hắn nhẹ đến doạ người.

Xương cánh bướm* phía sau nhô thẳng ra ngoài, cộm cộm làm y ôm đến khó chịu.

Diệp Vân Đình hôm nay không biết đã thở dài bao nhiêu lần, rón rén ôm hắn đến trường kỉ* cạnh cửa sổ, sau đó quay lại dọn dẹp chiếc giường bừa bộn.
....

Lý Phượng Kỳ bị lạnh mà tỉnh.

Kinh thành đầu thu, không giống như Bắc Cương lạnh cắt da, nhưng lại có cái cảm giác lạnh lẽo như ngâm mình trong một chậu nước lạnh, lạnh buốt tim gan.

Hắn nỗ lực mở mắt, phát hiện mình không ở trên giường ngủ mà nằm trên trường kỉ ngày thường vẫn hay ngồi nghỉ. Trường kỉ này đối diện một cánh cửa sổ, gió lạnh từ khe cửa sổ thổi vào, lạnh đến thấu xương.

Lý Phượng Kỳ trong lòng chế nhạo, nghĩ thầm Lý Tung còn chê hắn chết không đủ nhanh muốn nhóm thêm ít củi lửa sao?. Nhưng lại giống như đứa trẻ con mà sử dụng thủ đoạn bỉ ổi này!

Chỉ tiếc hắn mệnh cứng, sẽ không chết, cũng không muốn chết.

Hắn nhắm mắt, lẩm bẩm đọc thầm binh pháp nhằm chống đỡ hàn ý lạnh thấu xương này.

Nhưng không chờ hắn đọc xong nửa bộ liền nghe thấy tiếng bước chân.

Người đến bước chân nặng nhưng dứt khoát, là một nam nhân trẻ tuổi nhưng không tập võ, nếu hắn đoán không sai, hẳn là một tên thư sinh yếu đuối.

Lý Tung phái người như vậy đến là lại nghĩ ra trò mới để nhục nhã hắn?

Lý Phượng Kỳ nhắm mắt lại giả bộ hôn mê, trong bóng tối nín hơi ngưng thần, chờ đối phương tới gần.

Diệp Vân Đình đổi đệm chăn được một nửa, mới nhớ tới hiện tại thời tiết này không đắp chăn sẽ lạnh. Hơn nữa Lý Phượng Kỳ còn một thân mang bệnh càng không chịu được gió, vội vã cầm chăn mỏng lại đây chuẩn bị che cho hắn.

Chờ tới gần mới thấy đôi môi hắn quả nhiên trắng hơn một chút, sờ vào mu bàn tay cũng thấy lạnh lẽo không chút ấm áp.

"Là ta sơ sót." Diệp Vân Đình nhìn người so với lúc trước tựa hồ càng suy yếu tái nhợt, trong lòng sinh ra áy náy.

Y ém gọn chăn cho Lý Phượng Kỳ, chần chờ một chút, lại đem hai tay luồn vào chăn mỏng, nắm lấy đôi tay lạnh lẽo ủ ấm cho hắn.

Nhìn Lý Phượng Kỳ càng cau chặt lông mày, sắc mặt lại càng tái nhợt, y chột dạ mà nhỏ giọng thầm thì nói: "Chỉ chịu gió thổi chút thôi, ngươi đừng có bệnh nặng thêm..."

-------------------------------------------------------

*Nội thị: (từ cũ) hoạn quan hầu hạ bên cạnh vua chúa.

*Giờ ngọ: từ 11h-13h.

*Xương cánh bướm: là phần xương ở phía sau lưng tạo cạm giác xương mở rộng về phía hai vai và thu hẹp dần về phía thắt lưng (như hình con bướm). (Do vương gia gầy gò ốm yếu nên Vương phi ôm lên mới cảm nhận được xương cánh bướm thôi, chứ nếu cơ thể đàn ông cao to cơ bắp thì khó nhìn ra xương bướm, phải gồng lên hay hít đất thì mới lộ; chủ yếu là nhìn rõ ở mấy bạn gái thân hình mảnh mai)

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info