ZingTruyen.Info

1.[Đam mỹ] Chú, mượn đùi ôm một chút - Đương Thả

Chương 52: Tôi chống mắt lên xem kết cục của cậu

Calomama111

Edit: Dép

Buổi sáng Quý Hoài tỉnh dậy rất sớm, bởi vì tối qua đi ngủ Giang Tử Mặc cứ luôn vắt chân vắt tay lên người cậu, khiến sáng hôm sau cậu bị nóng quá mà tỉnh. Cậu trở mình, thấy cánh tay của chú Mặc lộ ra ngoài, cậu kéo chăn lên.

Buổi sáng Giang Tử Mặc ngủ rất say, mắt nhắm lại, làm người ta càng chú ý tới khuôn mặt góc cạnh rõ ràng, sống mũi cao thẳng, lông mày giãn ra. Quý Hoài nhìn ngẩn cả người, ổ chăn ấm áp làm trái tim Quý Hoài cũng được sưởi ấm theo.

Đây là bạn trai của mình, Quý Hoài thầm nhủ trong lòng.

Bạn trai mình đẹp trai quá!

Không những đẹp trai mà chân còn dài!

Các bạn có bạn trai đẹp trai chân dài như vậy không?

Không có!

Quý Hoài nhìn tới nở hoa trong lòng, nhớ tới hôm qua vẫn chưa được nhìn phần thưởng quần da kia, cậu thầm tính toán tiếp theo nên làm thế nào để khiến chú Mặc phải mặc cho cậu nhìn.

Nhưng cậu chợt nhớ tới vết sẹo trên thắt lưng kia, sẹo rất sâu, nhìn như đã từ rất lâu rồi. Theo hình dạng vết vẹo, Quý Hoài đoán đó là vết dao.

Lòng cậu tê rần, trước khi cậu biết tới chú Mặc, chú Mặc đã trải qua những việc gì?

Giang gia phá sản, ăn nhờ ở đậu, bị người ta theo dõi, giết người, vết dao. Còn rất nhiều chuyện cậu không hề biết. Quý Hoài bỗng nhiên hận mình của đời trước, nếu lúc ấy cậu chủ động tới gần chú Mặc, vậy phải chăng chú Mặc sẽ cảm nhận được một chút ấm áp hay không.

Giống như bây giờ, Quý Hoài cảm nhận rõ ràng được chú Mặc cười nhiều hơn, khí chất lạnh lùng giữa hàng lông mày đã tan đi không ít. Hắn không còn là chú Mặc mà ai cũng không dám đến gần nữa.

Nhưng vì sao đời trước lại không sớm biết chứ, vì sao không sớm biết chú Mặc thực ra rất dịu dàng, lúc hắn cười lên thật là đẹp. Hắn cũng sẽ xem Cừu Vui Vẻ, sẽ ăn bánh ngọt, khi ngủ sợ lạnh sẽ co người lại, sẽ hung dữ với cậu, cũng sẽ dỗ dành cậu. Quý Hoài nghĩ một lúc, mắt cụp xuống, cậu không khống chế được cảm xúc nữa, chỉ muốn ôm lấy chú Mặc.

"Mới sáng ra đã làm nũng rồi." Giọng nói khàn khàn của Giang Tử Mặc vang lên.

Quý Hoài không cãi, chú Mặc nói gì thì chính là cái đó. Cậu đau lòng đấy, làm nũng đấy, bây giờ cậu chỉ muốn ôm bạn trai mình thôi.

Giang Tử Mặc cúi xuống nhìn, chỉ thấy Quý Hoài đang vùi trong ngực hắn, cánh tay ôm chặt thắt lưng hắn. Hắn chỉ có thể nhìn thấy gáy của Quý Hoài, cảm thấy hơi đáng yêu, cúi xuống hôn.

"Hôm nay không cần đi học à? Giờ vẫn còn chưa rời giường."

"Á!" Quý Hoài sợ hãi kêu lên, dứt khoát chui ra khỏi ngực Giang Tử Mặc, nhìn đồng hồ thấy 7 giờ rồi.

"7 giờ! Giờ đến cũng muộn mất rồi!" Quý Hoài buồn bực, cậu chưa bao giờ đi học muộn đâu.

"Chú đưa cháu đi." Giang Tử Mặc ngồi dậy, cười nói.

Muộn thì cũng muộn rồi, bây giờ đi cũng đã muộn. Quý Hoài cơm nước xong, chờ chú Mặc ăn xong rồi đưa cậu đi học. Cậu ôm cặp sách ngồi đối diện chú Mặc, nhìn chú Mặc chậm rãi dùng bữa sáng.

Bạn trai mình lúc ăn cũng đẹp trai! Chỉ ăn miếng sandwich thôi mà ăn ra cảm giác như ở bữa tiệc đẳng cấp Michelin!

Mắt Giang Tử Mặc khép hờ, vẻ mặt lãnh đạm, lúc hắn không nói gì, khí chất tối tăm lạnh lùng lại tỏa ra. Hắn chậm rãi nhấm nháp bữa sáng, không hề phát ra âm thanh. Chờ hắn ăn xong ngẩng đầu lên, khí tức lạnh lẽo lại tiêu tan.

Quý Hoài hơi mê mẩn, chú Mặc có một khí chất thần bí, khí chất này thường làm người ta không dám tiếp cận, nhưng khi chú Mặc nhìn cậu, tất cả khí chất thần bí kia liền tiêu tan, biến thành một Giang Tử Mặc rất đỗi bình thường.

"Đi thôi." Giang Tử Mặc đứng lên, cầm chìa khóa xe đi ra cửa, Quý Hoài ôm cặp sách theo sau.

Lúc hai người tới trường, tiết một đã qua một nửa. Giang Tử Mặc quay đầu ghé sát vào mắt cậu, nói: "Đừng đụng tay vào mắt, chờ nó tự khỏi. Nếu thấy khó chịu quá thì gọi điện cho chú."

Quý Hoài gật gật đầu, lúc cậu bị thương, mắt chảy máu trông hơi nghiêm trọng, nhưng qua một đêm đã tốt hơn nhiều, mấy ngày nữa là có thể khỏi hẳn.

Cậu xuống xe, quay đầu lại nhìn Giang Tử Mặc, "Chú lái xe cẩn thận nhé, buổi tối cháu sẽ về sớm."

"Ừ." Giang Tử Mặc cong khóe miệng, gật đầu rồi lái xe đi.

Quý Hoài đứng ở cổng trường, cậu chưa bao giờ đi học muộn, cho nên giờ thấy hơi nhát.

Bảo vệ từ xa đã nhìn thấy cậu, đang chuẩn bị mở cổng, Quý Hoài định đi thẳng vào trong cổng. Bỗng nhiên, bên cạnh xuất hiện một bàn tay mạnh mẽ kéo cậu chạy, Quý Hoài bất ngờ không kịp đề phòng bị lôi đi xềnh xệch.

"Khụ khụ..." Bị lôi tuốt tới chỗ chân tường bên phải trường học, sau đó người kia mới buông ra. Quý Hoài đỡ tường thở hồng hộc. Tới khi cậu thở đủ, ngẩng đầu lên thì thấy Tiêu Trình đang cúi đầu lạnh mặt nhìn cậu.

"Sao cậu..." Quý Hoài vừa định hỏi sao lại làm vậy thì thấy cặp sách trên tay cậu ta, nhất thời hiểu ra, "Cậu cũng đi muộn à?"

"Tôi đi muộn thì bình thường, nhưng học sinh ưu tú hạng nhất thành phố mà lại đi muộn thì ngạc nhiên thật đấy." Tiêu Trình liếc mắt nhìn cậu, sau đó nói, "Học sinh ưu tú đi muộn, còn bị phạt đứng cửa lớp thì còn ngạc nhiên hơn."

Tiêu Trình nói chuyện với giọng điệu quái gở, Quý Hoài cũng không đáp, hỏi lại, "Thế cậu kéo tôi tới đây làm gì?"

"Trèo tường chứ gì! Cậu ngốc thế nhờ? Cứ đi thẳng vào cổng sẽ bị bảo vệ bắt đấy, ông bảo vệ kia chẳng giỏi gì, chỉ giỏi phạt, nổi tiếng khắp cả trong ngoài trường học rồi. Nếu cậu bị ổng bắt, ổng phạt cậu tới trưa luôn. Đừng nghĩ chỉ là bảo vệ, bảo vệ Nhạc Vinh có quyền như thế đấy."

Cái này... đúng là Quý Hoài không biết thật, vì cậu chưa bao giờ đi muộn.

"Trèo đê." Tiêu Trình hất cằm.

Quý Hoài ngẩng đầu nhìn bức tường, khoảng tầm 2 mét, trèo cũng không khó. Hôm nay là lần đầu tiên trong đời cậu đi học muộn, lần đầu tiên trèo tường vào trường, buổi tối trở về có thể kể với chú Mặc cái trải nghiệm này.

Tiêu Trình vắt cặp sách lên vai, xắn tay áo, chân đạp lên bờ tường, linh hoạt leo qua, chốc lát sau, một tiếng "bịch" vang lên phía bên kia tường.

"Nhanh trèo qua đây!" Tiêu Trình đứng ở bên kia gọi.

Quý Hoài học theo động tác của Tiêu Trình, tuy rằng không thuận lợi được như cậu ta nhưng vẫn trèo qua được. Tiêu Trình thấy cậu trèo qua được rồi thì cất bước đi.

Một bên vai cậu ta đeo cái cặp sách xẹp lép, có lẽ bên trong chỉ có một quyển sách là cùng. Cậu ta lười nhác đeo cặp sách, bước đi lắc lư như một tên lưu manh đầu đường xó chợ.

Nhưng Quý Hoài biết, có thể vào lớp 11-1 của Nhạc Vinh thì đều là học sinh giỏi, mỗi một học sinh trong ngôi trường này đi ra ngoài có thể trở thành hạng 1 hạng 2 của những ngôi trường khác.

"Lúc nãy người đưa cậu tới là Giang Tử Mặc à?" Tiêu Trình vừa đi vừa nghiêng đầu hỏi.

Vì chuyện trèo tường vừa rồi, Quý Hoài cảm thấy quan hệ có chút thân quen hơn, nhưng giờ thì hết rồi. Cậu nhíu mày nhìn Tiêu Trình, đây không phải là lần đầu Tiêu Trình nhắc tới Giang Tử Mặc, ngày hôm qua gặp mặt cậu ta cũng hỏi về chú Mặc.

"Hừ, Giang Tử Mặc thì ai mà chả biết." Cậu ta khinh bỉ hừ một tiếng.

Quý Hoài giận, lạnh lùng nói: "Chú Mặc không phải là người mà cậu có thể tùy tiện nói, ngậm cái miệng của cậu vào."

Tiêu Trình dừng lại, xoay người nhìn cậu, cười lạnh, "Cậu mới quen anh ta được bao lâu? Anh ta tốt với cậu một tý, cậu liền che chở cho anh ta? Cậu có biết anh ta đã từng giết người không?"

Ánh mắt Tiêu Trình chợt hiện lên một chút sợ hãi, một chút hận thù, cảm xúc rất phức tạp. Cậu ta cắn răng, thấp giọng nói: "Anh ta móc mắt người ta xuống mà không chớp mắt lấy một cái, anh của tôi, mắt của anh tôi bị anh ta móc xuống! Người như Giang Tử Mặc nên xuống địa ngục, anh ta không xứng được sống!"

Ánh mắt Quý Hoài khiếp sợ, cậu nhìn ra hận thù trong mắt Tiêu Trình, cảm giác khiếp sợ liền biến thành khó chịu, "Ai cũng có thể xuống địa ngục, nhưng không bao giờ là chú Mặc."

"Tôi nói thế cậu vẫn chưa nghe thủng à! Tay anh ta dính máu, trên tay anh ta là mạng người! Nếu không phải Giang Tử Mặc may mắn tránh được lưới pháp luật, tôi nhất định sẽ tống anh ta vào tù! Khiến anh ta cả đời không ra được!"

Quý Hoài lạnh lùng nhìn cậu ta, cậu không tin. Chú Mặc rất tốt, chú Mặc rất dịu dàng, người ngoài sao có thể biết được, bọn họ chỉ biết vừa sợ hãi vừa chửi bới chú Mặc.

"Quý Hoài, tôi chống mắt lên xem kết cục của cậu."

Tiêu Trình cười lạnh, cất bước rời đi. Quý Hoài đứng một lúc rồi cũng về phòng học.

Lúc cậu đi tới lớp thì thấy Tiêu Trình đang mất kiên nhẫn đứng nghe chủ nhiệm lớp là thầy Liêu giáo huấn cậu ta.

"Thầy Liêu." Quý Hoài rất ngượng, cậu đi tới trước mặt thầy.

"Quý Hoài, sao em cũng đến muộn thế?" Thầy Liêu bị Tiêu Trình làm cho bực mình, lại thấy học sinh khiến thầy kiêu ngạo - Quý Hoài, cũng tới muộn, thầy lại càng không vui.

"Một đứa hai đứa, ai cũng theo nhau đi muộn là sao? Thi tốt một lần thì thể hiện được cái gì? Thầy nói em đó, Tiêu Trình, cặp sách của em có mang sách không? Cặp sách không đựng sách, mang đến trường học làm gì?"

"Làm màu." Tiêu Trình tỉnh bơ nói.

Thầy Liêu tức lộn cả ruột, chỉ tay vào cậu ta, cả giận mắng: "Tiêu Trình! Càng ngày em càng không ra gì! Đi ra cửa đứng ngay! Đứng không đủ một ngày thì đừng nghĩ đến chuyện vào lớp!"

"Vầng."

Tiêu Trình xoay người đi ra, thấy Quý Hoài đứng bên cạnh liền nói, "Vừa rồi Quý Hoài cũng theo em trèo tường vào, bảo vệ thấy cậu ấy rồi, có lẽ sắp báo lên văn phòng thầy đấy."

"Quý Hoài, em cũng đi ra đứng!"

Quý Hoài sửng sốt một chút rồi cũng ngoan ngoãn đi ra cửa đứng. Tiêu Trình cà lơ phất phơ tựa vào lan can, không nhìn Quý Hoài nữa.

Quý Hoài đứng rất nghiêm chỉnh, cậu thấy hơi mới lạ, lần đầu tiên bị phạt đứng, cho dù là bị Tiêu Trình chơi khăm cậu cũng không thấy bực cho lắm. Cậu nhớ tới đời trước tình cờ nghe một cậu bạn nghịch ngợm cùng lớp nói: Không khí trong phòng học và ngoài phòng học rất khác nhau, bên ngoài tràn ngập hương vị của tự do.

Quý Hoài lúc đó cảm thấy cậu ta nói hơi điêu, nhưng bây giờ thì cậu tin. Cậu thả lỏng, tựa lưng vào tường. Tiêu Trình liếc mắt nhìn cậu, ghét bỏ dịch xa ra hai bước.

Lúc đầu thì còn ổn, nhưng sau đó tin tức hạng nhất thành phố bị phạt đứng giống như bông tuyết được gió thổi truyền đi khắp nơi, cả ngày nay Quý Hoài bị người ta vây xem. Thầy Liêu nói phạt một ngày thì chính là một ngày, ngay cả bài tập đều là dựa vào tường để viết.

Quý Hoài đứng nguyên một ngày, chân hơi tê, mà Tiêu Trình bên cạnh thì chẳng sao cả, lưng đeo cặp sách lững thững đi về.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info