ZingTruyen.Info

[Edit - hoàn] Cứu vớt vai ác kia (xuyên nhanh)

Chương 117: Nhiếp Chính Vương mơ ước hậu cung của trẫm 11

Yukihoshi77

Thấy Lâm Uyên trầm mặc không nói gì, Tễ Nguyệt còn cố ý nhắc nhở: "Bổn vương mới không bị ngươi làm, làm khóc."

Lâm Uyên thở dài, cúi đầu hôn lên môi Tễ Nguyệt, "Không nên dụ dỗ trẫm, gần đây có rất nhiều chuyện, quan viên bãi miễn cùng điều động đều rất bận tâm, còn có rất nhiều vị trí trống cần an bài người, không thể bồi ngươi quân vương không tảo triều."

Lâm Uyên nói xong trong tay cầm triều phục của Tễ Nguyệt chuẩn bị mặc vào cho Tễ Nguyệt, ai ngờ thân thể Tễ Nguyệt lăn một vòng một lần nữa quấn chăn, "Ta không đi. Ta muốn ngủ."

Lâm Uyên hôm qua có chút quá mức, đợi mấy năm rốt cuộc cũng đạt được tâm nguyện, còn có Tễ Nguyệt dục cự hoàn nghênh trêu chọc làm cho hắn có chút không khống chế được, nhìn bộ dáng Tễ Nguyệt đỡ thắt lưng không chịu rời giường mềm lòng lại đau lòng, liền không để y rời giường lên triều nữa, ôn nhu nói: "Ngươi ngủ một lát, sau khi ta hạ triều sẽ gọi ngươi ăn cơm."

Lần này thượng triều dài hơn bình thường một chút, các quan viên cùng phe với Thừa Tướng đều bị đưa vào đại lao, bây giờ chính là thời điểm dùng người hết sức, không chỉ đề bạt con cháu sĩ tộc, con cháu nhà nghèo tài năng cũng đưa vào các bộ, để xem xét năng lực cá nhân, lại sắp xếp chức quan.

Nhớ tới nữ chủ, Lâm Uyên liền cho người vào Hộ Bộ, nghĩ nữ chủ là một sinh viên tài chính kinh tế, dù sao cũng nên có chút ưu điểm, tính toán hẳn là mạnh hơn người khác một chút. Chỉ cần người khác không đến chọc hắn, Lâm Uyên luôn luôn đối với cái gọi là nhân vật chính hoặc người bên ngoài cũng không có tâm tư gì, sẽ không đỏ mắt nhất định phải đi cướp đoạt cơ duyên của nhân vật chính, cũng sẽ không ghen ghét nhân vật chính được trời phú, được thiên đạo chiếu cố, nhất định phải ngược đãi nhân vật chính mới cân bằng tâm lý.

Thật vất vả hạ triều trở lại tẩm cung, Tễ Nguyệt còn đang ôm chăn ngủ vù vù. Lâm Uyên thoáng nhìn tấm ga trải giường đã dơ kéo dài từ dưới chăn ra, liền nhẹ nhàng ngồi xuống cuối giường, xốc chăn lên một chút, động tác nhẹ nhàng chuẩn bị cởi nút thắt dây thừng buộc trên chân Tễ Nguyệt.

Chân vừa bị đụng phải Tễ Nguyệt liền rất cảnh giác mở mắt, "Ngươi làm gì vậy?"

Lâm Uyên suýt nữa bị y làm hoảng sợ, tức giận nói: "Nếu đã tỉnh thì rời giường ăn điểm tâm đi, cũng nên đói bụng."

Tễ Nguyệt khoanh chân, giấu chân ở phía dưới, không cho Lâm Uyên chạm vào nút thắt trên chân y, "Bổn vương ở trên giường ăn."

Sắc mặt Lâm Uyên cổ quái nhìn Tễ Nguyệt vài lần, vẫn là để cho người ở trên giường rửa tay súc miệng, sau đó bưng cháo tự mình đút cho Tễ Nguyệt uống. Lâm Uyên mấy lần muốn nói lại thôi, thẳng đến khi bát cháo sắp thấy đáy mới rối rắm nói: "Ngươi phải rèn luyện thắt lưng thật tốt." Mệt Tễ Nguyệt ở thời điểm nhất định phải dạy hắn cưỡi ngựa, khi hắn thiếu chút nữa ngã xuống vặn đến thắt lưng còn vạn phần hèn mọn giáo dục hắn phải bảo vệ tốt thắt lưng, thắt lưng của nam nhân rất quan trọng.

Hắn rõ ràng cũng không có làm cho Tễ Nguyệt bị thương, chỉ là sưng đỏ một chút, như thế nào lại không xuống giường được?

Tễ Nguyệt suýt nữa bị sặc đến ho một trận, trừng mắt nhìn Lâm Uyên, "Ngươi nhục nhã ta. Rèn luyện tốt để ngươi thuận tiện đùa bỡn sao?"

Nhục nhã cái rắm! "...... Ngươi còn ăn không?"

Ánh mắt Tễ Nguyệt run rẩy nhìn về phía giữa hai chân Lâm Uyên.

Lâm Uyên quay mặt đi, hung hăng cắn răng, quay mặt lại bình tĩnh nói: "Là cháo."

"Ồ, là cháo nha, ta đương nhiên biết đó là cháo. Ngươi còn muốn cho ta ăn gì nữa?" Tễ Nguyệt vẻ mặt hồ nghi cảnh giác nhìn chằm chằm Lâm Uyên.

Sao hắn lại thích một tên ngu xuẩn như vậy!

"Trẫm ở Ngự Thư Phòng xử lý chính sự." Lâm Uyên dặn dò xong đi đâu lúc sau liền không ở cùng Tễ Nguyệt lăn lộn. Chờ hắn đem những chuyện trước mắt xử lý xong, liền nên bắt tay làm đại điển lập hậu.

Tễ Nguyệt tự mình nằm một hồi cảm thấy nhàm chán, quan sát bốn phía một hồi, liền vụng trộm cởi "xích" trên chân mình xuống, sau khi cải trang liền trà trộn vào địa lao.

"Thừa Tướng đại nhân hôm nay có được không?" Tễ Nguyệt sai người mang ghế dựa tới cho y, cố ý lót đệm mềm, thản nhiên ngồi lên, sau đó không rõ nhíu nhíu mày, chậm lại động tác.

Thừa Tướng vừa nhìn thấy Tễ Nguyệt liền phẫn hận, bộ dáng hận không thể ăn thịt người, hung tợn nói: "Lý Vệ đầu nhập vào ngươi." Lý Vệ chính là tâm phúc của Thừa Tướng, đêm hôm trước phụ trách dẫn binh khống chế hoàng cung, cũng là nhân vật then chốt hô lên bảo vệ Thừa Tướng, bại lộ thân phận Thừa Tướng, khiến cho phản loạn Thừa Tướng đều bị bắt lại.

"Làm sao có thể? Hắn vẫn luôn là người của bổn vương, đâu ra đầu nhập như ngươi vừa nói."

Tễ Nguyệt không giống Thừa Tướng có cháu ngoại là Thập Tam hoàng tử có thể bắt cóc thiên tử để lệnh chư hầu, Tễ Nguyệt nếu lên ngôi đế vị, khó ngăn cản miệng lưỡi thế gian. Cho nên Thừa Tướng tuy rằng phòng bị Nhiếp Chính Vương, nhưng thế nào cũng không ngờ Nhiếp Chính Vương lại cắn ngược hắn một cái, lại hoàn toàn làm cho tiểu hoàng đế được lợi trong cục diện này.

Thừa Tướng nhìn thấy trang phục trên người Nhiếp Chính Vương, tinh quang chợt lóe, "Không đúng, nếu cuối cùng là ngươi thắng, hôm nay ngươi sẽ không mặc như vậy. Chẳng lẽ ngươi và Hoàng Thượng liên thủ? Nhiếp Chính Vương thông minh một đời, lúc trước ở trên triều đình Nhiếp Chính Vương cùng bản quan hai phương chế hành, hiện giờ ngươi loại bỏ bản quan, ngươi cho rằng Hoàng Thượng sẽ buông tha ngươi? Công tòng long đối với người khác mà nói là tám ngày phú quý, đối với ngươi chính là bùa đòi mạng."

"Cái này không cần Thừa Tướng đại nhân phí tâm, dù sao Thừa Tướng đại nhân cũng không nhìn thấy ngày đó."

Thừa Tướng tức giận ngực phập phồng vài cái, "Vương gia đến đây chỉ là vì lợi ích ngoài miệng?"

"Làm sao có thể chứ? Bổn vương chỉ là nghe nói lúc xét nhà có một khoản bạc bẩn không tương xứng với số lượng, nghĩ tới nghĩ lui, Thừa Tướng dùng để chế tạo binh khí đúng không?"

Thừa Tướng khinh miệt nhìn Tễ Nguyệt, khuôn mặt như vỏ quýt cười thật giống như là nứt da, "Nhiếp Chính Vương luôn luôn thần thông quảng đại, nếu đã tìm được thì cần gì phải đến hỏi lão phu."

"Đại nhân không muốn nói cũng được, dù sao bổn vương có nhiều thời gian lắm, chậm rãi tìm cũng vậy. Chỉ là đáng tiếc văn chương đại công tử, nghe nói lần này còn là tam giáp. Nhị tiểu thư cũng là hoa dung nguyệt mạo, ta thấy còn thương, nói vậy cũng rất được nam nhân thích. Thái Hậu cùng Tiểu Thập Tam cũng không cần đại nhân quan tâm, dù sao cũng là người của hoàng gia, tất cả đều xem bệ hạ muốn xử trí như thế nào. Lục công tử vừa mới qua sinh nhật tám tuổi phải không, đúng là tuổi ngây thơ hồn nhiên. Thật đáng thương."

Theo ý cười của Tễ Nguyệt, từng người một nói ra, sắc mặt Thừa Tướng càng ngày càng khó coi. Thừa Tướng hai tay nắm lấy lan can, gắt gao trừng mắt nhìn Tễ Nguyệt, oán hận nói: "Tễ nguyệt! Ngươi thực sự là con chó trung thành và tận tâm nhất. Ngươi cho rằng ngươi sẽ có kết quả gì? Từ xưa đến nay đều là được cá quên nơm."

Tễ Nguyệt vỗ vỗ chân mình, phủi rớt bụi bặm không tồn tại, "Cũng không biết bệ hạ chính sự xử lý xong chưa, bổn vương sẽ không ở đây cùng đại nhân tán gẫu."

"Chờ một chút." Thừa Tướng thần sắc uể oải, trong nháy mắt giống như già đi rất nhiều tuổi, "Ta nói cho ngươi biết địa điểm, Nhiếp Chính Vương sẽ thề bảo vệ con nối dõi ta an toàn sao?"

"Chậc, tội tru di cửu tộc, bổn vương cũng không có năng lực lớn như vậy. Để cho bọn họ chết thống khoái một chút vẫn có thể."

"Tễ Nguyệt!" Thừa Tướng gắt gao trừng mắt nhìn Tễ Nguyệt, "Vạn sự vẫn phải lưu lại một đường. Vương gia chẳng lẽ không lo lắng khi thẩm vấn lão phu nói ra cái gì, nói vậy bệ hạ sẽ cảm thấy hứng thú. Dù sao Vương gia trợ giúp lão phu rất nhiều."

"Thừa Tướng có biết vì sao đêm đó lại chọn lễ trưởng thành của bệ hạ không? Bây giờ nói với ngươi cũng không có vấn đề gì. Bệ hạ sau khi trưởng thành sắp thân chính, bổn vương tất nhiên là muốn trả lại cho hắn một triều đình sạch sẽ thanh minh, chỉ trung thành với bệ hạ. Không chỉ muốn quét sạch thế lực của ngươi, đồng thời còn bao gồm cả thế lực của Nhiếp Chính Vương."

"Ngươi, ngươi tên điên này!"

"Bổn vương sẽ chuẩn bị phòng giam thật tốt cho quý phủ. Thời gian không còn sớm, bổn vương không quấy rầy Thừa Tướng đại nhân nữa."

"Chờ một chút," Thừa Tướng thần sắc căng thẳng, hắn biết rõ đại thế đã mất, nhóm binh khí cùng kim ngân căn bản không có tác dụng quyết định. Thừa Tướng cũng biết Tễ Nguyệt cũng không phải không thể không đạt được, cũng không đáng để tốn nhiều công sức đi tìm, chỉ là dù sao cũng là uy hiếp, với tính tình trung thành tận tâm của Tễ Nguyệt, không cách nào dễ dàng tha thứ uy hiếp không thể khống chế tồn tại trước mặt Hoàng Thượng, cho nên Tễ Nguyệt mới đến uy hiếp thẩm vấn hắn, dùng phương pháp đơn giản nhất lấy được tung tích của binh khí. Còn lấy con nối dõi của hắn ra uy hiếp.

Thừa Tướng thần sắc uể oải, đến tình trạng này, hắn ngay cả lợi thế đàm phán cũng không có. Thừa Tướng có thanh vô khí nói một địa điểm.

Thừa Tướng làm việc luôn luôn cẩn thận ổn thỏa, nếu không phải bởi vì cùng Nhiếp Chính Vương đồng mưu, còn có sự cố ý quạt gió thêm củi của Nhiếp Chính Vương căn bản sẽ không có chuyện vội vàng như vậy. Yến hội qua lại rất nhiều người hầu, lại có gánh hát tiến cung cùng vũ cơ có thể che mắt người khác, hơn nữa Nhiếp Chính Vương trước khi khởi sự, có thể đục nước béo cò còn có thể đem tội danh đổ cho Nhiếp Chính Vương, thiên thời địa lợi, lúc này mới bị mê muội choáng váng đầu óc, ai ngờ đều là Nhiếp Chính Vương tính kế.

Thừa Tướng thật sự là nghĩ không ra, lúc trước bọn họ âm thầm đàm phán, ngôi vị hoàng đế do Thập Tam hoàng tử kế vị, sau đó phân chia một khối phong địa giàu có cho Nhiếp Chính Vương, do y quản lý. Hơn nữa còn đáp ứng đem tiểu hoàng đế giao cho Nhiếp Chính Vương xử trí. Hắn có thể nhìn ra tâm tư khác thường của Nhiếp Chính Vương đối với tiểu hoàng đế.

Vì vậy, khi Nhiếp Chính Vương đưa ra những điều kiện này, họ không có bất kỳ nghi ngờ nào cả.

Không chỉ có thể làm hoàng đế ở đất phong, còn có thể đạt được tiểu hoàng đế, Thừa Tướng thật sự nghĩ không ra Tễ Nguyệt vì sao lại buông tha những thứ này, ngược lại chính mình muốn đi làm tù nhân.

Nụ cười tủm tỉm trên mặt Tễ Nguyệt trở nên nhạt nhẽo, trên lông mày hiện lên một tia tàn nhẫn, "Các ngươi tính là cái gì, cũng dám tính kế khi dễ hắn. Thật đúng là người nào cũng có thể bò lên đầu hắn. Bổn vương chính là muốn cho hắn cao cao tại thượng, để cho mọi người ngưỡng mộ."

Chém bỏ cánh chim, diệt trừ chỗ dựa, làm cho người ta chỉ có thể dựa vào y, đến lúc đó tự nhiên do y nghĩ như thế nào thì như thế đó. Còn nói đối phương mê người như thế nào, trong lòng Tễ Nguyệt cũng chỉ có lửa giận. Đoạt đế vị của hắn để cho người khác đều có thể giẫm lên đầu hắn sao? Làm thế nào y có thể cho phép nó xảy ra!

"Chỉ có bổn vương mới có thể khi dễ tính kế hắn."

Lâm Uyên vừa đến liền nghe Tễ Nguyệt nói năng có khí phách tuyên bố như vậy, hỏi: "Khi dễ ai?"

Tễ Nguyệt nghe được thanh âm của Lâm Uyên liền cả kinh, bộ dáng tà mị càn rỡ vừa rồi trong nháy mắt biến mất vô tung, cuống quít từ trên ghế đứng lên, nhường ghế cho Lâm Uyên, mình thì ngoan ngoãn đứng ở phía sau ghế dựa.

Lâm Uyên không có ngồi xuống, bước qua ghế dựa đứng ở bên cạnh Tễ Nguyệt, từ trên xuống dưới nhìn y phục thị vệ trên người Tễ Nguyệt.

"Rất thích địa lao?" Lâm Uyên mới xử lý một nửa chính sự liền nhịn không được trở về tẩm cung thăm Tễ Nguyệt, lại biết được Tễ Nguyệt lại đến địa lao dạo chơi. Còn mặc trang phục thị vệ trong cung, cũng không biết là sở thích gì.

Lâm Uyên không liếc mắt nhìn vào phòng giam của Thừa Tướng, làm việc theo luật pháp là được, hắn cũng không có để tâm tư ở trên đó. Không muốn cùng Tễ Nguyệt ở trong hoàn cảnh này nói chuyện phiếm, liền mang theo người trở về.

Tễ Nguyệt nhắm mắt theo đuôi giống như tiểu tức phụ bị kinh bỉ đi theo Lâm Uyên, thở lớn cũng không dám. Trong lòng vừa thấp thỏm vừa khẩn trương, y trộm chạy bị bắt không nói, còn không biết bị nghe được bao nhiêu cuộc đối thoại. Nếu Lâm Uyên biết điều kiện lúc trước của y là bắt hắn vào đất phong làm nam sủng, hiểu lầm y thì làm sao bây giờ?

Nếu Tễ Nguyệt đã rời giường Lâm Uyên liền thuận thế đưa người đến Ngự Thư Phòng, đặt ở trước mắt hắn, là có thể chuyên tâm xử lý chính sự.

Buổi tối lúc lên giường nghỉ ngơi mới xem như chân chính nhàn rỗi, Lâm Uyên mới hỏi Tễ Nguyệt vấn đề mà trong địa lao y còn chưa trả lời, "Ngươi lại muốn khi dễ ai? Ai chọc tới ngươi sao?"

Lông mi Tễ Nguyệt run rẩy rất nhỏ, "Khi dễ, khi dễ ngươi."

Lâm Uyên ngẩn ra, "Ngươi muốn khi dễ như thế nào?" Lâm Uyên giương mắt nhìn Tễ Nguyệt quỳ gối bên eo hắn, áo lót mỏng manh giãn ra, lộ ra xương quai xanh cùng vết hôn màu đỏ trên cổ, trên da thịt tuấn tú trắng nõn phiếm hồng, đáng thương lại đáng yêu, có lẽ trên mông còn có vết đỏ hắn đem y chơi qua, nhìn thấy thanh âm Lâm Uyên đều có chút khàn khàn, dụ dỗ nói: "Ngồi lên, ngươi muốn thế nào cũng được."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info