ZingTruyen.Info

[Edit HOÀN] CÙNG LÃO ĐÀN ÔNG NHÀ GIÀU KẾT HÔN TRƯỚC YÊU SAU_Ngôn Chi Thâm Thâm

Chương 1: Hấp Dẫn

Tien161099

Edit: Miêu

Beta: Yingu

Mặt trời lặn kéo một đường dư âm dài trên bầu trời rực rỡ ánh cam, vệt sáng kéo dài từ cửa sau lớp học đến bên gương mặt đang ngủ trên mặt bàn của Lộ Chỉ.

Trên bục giảng, thầy giáo vẫn mải mê giảng bài, nước bọt tứ tung như những ngôi sao bay, hạt bụi từ viên phấn một hạt lại một hạt khác bay lên, mấy học sinh ở hang ghế đầu véo mũi nhìn về phía đồng hồ treo tường ở phía trước lớp học.

Năm giờ ba mươi phút, còn năm phút nữa mới tan học.

Bên phải tấm bảng đen xanh đậm là bảng điếm ngược của kì thi đại học. Vỏn vẹn hai mươi ba ngày nữa là đến kì thi, nó được đánh dấu bằng một màu đỏ tươi.

Tống Du đã làm xong bài cuối cùng, đặt sách xuống rồi thúc cùi chỏ về phía Lộ Chỉ vẫn đang say giấc.

Thiếu niên còn đang ngáy ngủ mở mắt ra, lông mi dài trải ra một hàng bóng đen dày đặc, dưới hàng lông mi là một đôi mắt đào vô cùng hấp dẫn. Hai mắt cậu nhướng lên, làn da trắng sáng nhưng vì vừa tỉnh nên còn lưu lại dấu vết, Lộ Chỉ bối rối ngẩng đầu nhìn Tống Du khịt khịt mũi như chưa có chuyện gì "Hả?"

"Sau khi tan học tôi sẽ đi đánh tên khốn Lý Hoành, cậu đi hay không?" Tống Du hỏi.

Lý Hoành, Lộ Chỉ cùng Tống Du đã có mâu thuẫn từ lâu, cách đây vài ngày Lý Hoành đã cướp bạn gái của Tống Du, còn đưa cô gái đó lại trước mặt Tống Du. Từ lâu, Tống Du đã muốn cho Lý Hoành một bài học, nhân nay là thứ sáu cuối tuần được nghỉ, nhà trường không quản thúc vài việc này.

Trên cánh tay Lộ Chỉ có vết hằn đo đỏ, cậu cười nhạt khi nghe tên Lý Hoành. Đứng dậy rời bàn học, dung ngón tay kéo lại cổ áo phông bị hở ra khi cậu ngủ, vô tình cậu làm lộ cái áo thun màu đen có hình đầu lâu ở bên trong, xương quai xanh như ẩn như hiện sau lớp áo.

"Không đi." Lộ Chỉ lười biếng nói, ngón tay xoa xoa trán cáu kỉnh nói "Buổi tối tôi còn có việc phải làm."

Là cùng bố đến một bữa tiệc tối.

Khi chuông tan học vang lên Lộ Chỉ một tay cầm đồng phục học sinh, chưa kịp nghe thầy nói tan học thì cậu đã nhấc chân từ cửa sau đi ra ngoài.

Thầy chủ nhiệm giận dữ, quát: "Lộ Chỉ! Trò có xem tôi là thầy không hả?!!!"

Lộ Chỉ dừng chân, quay đầu nhìn lại mỉm cười hòa nhã với thầy chủ nhiệm rồi vươn tay đóng cửa sau lớp học lại. Biểu hiện rõ là ngoan ngoãn nhưng ẩn sâu dưới đôi mắt lại là sự kiếm chế không che giấu. Dáng người của cậu cao hơn so với bạn bè cùng lứa - 1m81 nên khi đứng ở cửa phòng học gần như là đụng đầu.

Tống Du giơ ngón tay cái ra hiệu với cậu, tươi cười không đứng đắn: "Anh Lộ đi thong thả!"

Cao trung năm nhất mà dám ra mặt chống đối thầy cô giáo cũng chỉ có một mình Lộ Chỉ, trước mặt thì tươi cười như con hồ ly hiền lành, nhưng sau lưng là một con hổ báo không ai dám trêu chọc.

Lộ Chỉ đi theo sau Lộ Mạnh Thịnh, cười nhếch mép nhìn đám đàn ông trung niên.

Tháng trước ngay bên cạnh thành phố L, Lộ Mạnh Thịnh đã thực hiện một dự án quy hoạch dòng sông để tập trung vào du lịch. Nếu thành công thì Lộ gia cũng được coi là nhà giàu mới nổi.

Hôm nay là buổi tiệc của Tần gia kỷ niệm việc con trai trưởng của Tần gia - Tần Tư Hoán từ nước ngoài trở về, chính thức tiếp nhận quản lí Tuấn Thành.

"Tiểu Chỉ còn nửa tháng nữa là thi đại học à?"

"Nghe nói hồi trước anh Lộ học rất tốt? Còn nhỏ mà đã giống bố, không tồi không tồi."

"....."

"Mạnh Thịnh, đợi đến khi Tiểu Chỉ nhà cậu thi xong để nó qua giảng bài cho "chó con" nhà tôi được không? Năm nay đã lên năm hai mà nó không để ý đến chuyện học hành gì cả!!"

Người vừa nói chính là Trịnh tổng của Trịnh gia, Lộ Chỉ nhớ rõ "chó con" trong lời của ông hình như là một bé gái, tên là Trịnh Dịch.

Trước đây bố cậu vẫn luôn muốn cho cậu kết hôn với Trịnh Dịch.

Trịnh tổng nhìn Lộ Chỉ, ánh mắt ông không giống như đang lấy long mà đơn giản là cảm thấy trẻ con thời nay học hành không ra gì.

Lộ Mạnh Thịnh cầm ly rượu nâng lên từng cái một, khóe mắt tươi cười có vài nếp nhăn, đôi mắt đào hoa giống Lộ Chỉ đến bảy phần pha thêm chút say vào: "Trịnh Dương, ông nhìn con của chúng ta đi, Lộ Chỉ cũng đã mười tám rồi, ông nghĩ thế nào...."

Ý tứ ám chỉ rất rõ ràng.

Trời dần tối, sàn nhảy ở trung tâm đã nổi nhạc các thanh niên trẻ tuổi cũng liên tục tiến vào, Lộ Chỉ kiếm cớ đi đến nơi ít người lui tới để chơi game.

Một chân Lộ Chỉ đặt trên cỏ, chân kia thì co lại, khuỷu tay đặt trên đầu gối, những ngón tay mảnh khảnh đang thao tác linh hoạt trên màn hình. Khớp xương ngón tay thập phần cân xứng, mái tóc đen bóng che trước trán, mũi bị gió đêm thổi nên có phần ửng đỏ.

Không biết từ lúc nào, ánh đèn trước mắt cậu đã bị chặn lại, có một bóng người chắn trước mặt cậu.

Lộ Chỉ thản nhiên nâng cặp mắt đào hoa lên, ngước mắt nhìn người đàn ông phía trước.

Ánh đèn chói lóa chiếu lên người đàn ông, tóc anh ta ngắn, đường nét khuôn mặt cương nghị, đôi môi mỏng cùng với quai hàm lạnh lùng đang bị ánh sáng che khuất.

Lộ Chỉ nhếch môi cười, đôi mắt hơi cong cong tựa như ủy khuất: "Chú Tần, sao chú lại ở đây?"

Giọng điệu của cậu có vài phần giễu cợt và phù phiếm.wattpadtien161099

Tần Tư Hoán nhướng mày không chút để ý đi đến gần Lộ Chỉ, ánh mắt dừng vài giây trên cổ áo sơ mi đang mở ra của Lộ Chỉ rồi ngồi xổm xuống, ôn nhu nói: "Đang chơi game sao?"

"Ừm." Cậu không để ý đến hắn, vẫn thao tác trên điện thoại như thường, hoàn toàn không thắc mắc vì sao chú Tần lại xuất hiện ở đây, giống như vừa rồi chỉ là thuận miệng nên hỏi thôi.

"Gần đến kỳ thi tuyển sinh đại học rồi?" Khóe mắt của Tần Tư Hoán mang theo chút ý cười, cúi người lại gần xem Lộ Chỉ chơi game, vẻ mặt nghiêm túc dạy cậu: "Lúc này mà vẫn chơi game?
Không sợ ảnh hưởng đến kết quả học tập."

"Chú Tần." Lộ Chỉ lười biếng nâng mắt, tỏ vẻ không muốn nói chuyện với hắn: "Cháu đã vượt qua bài thi thử rồi, không có áp lực gì cả."

"Vậy đi thôi." Tần Tư Hoán đứng dậy, đưa tay xoa xoa mái tóc mềm mại của cậu, sủng nịch nói: "Đưa điện thoại ra xa chút, kẻo hỏng mắt."

Sau khi nói xong, hắn quay người đi về phía buổi tiệc. Đi được vài bước lại quay đầu thoáng nhìn Lộ Chỉ, cậu không hề bị ảnh hưởng bởi hắn vẫn cúi đầu tiếp tục chơi game.

"Chậc!"

Tần Tư Hoán nhớ lại dáng vẻ ngoan ngoãn của Lộ Chỉ khi gọi mình là chú.
Thật là muốn mạng người mà.

Đã hai năm không gặp, Lộ Chỉ vẫn hấp dẫn hắn như ngày nào.

Bữa tiệc kết thúc lúc 11 giờ 30 tối, Lộ Mạnh Thịnh say tí bỉ thoáng dựa vào vai Lộ Chỉ, ông vẫn đang cùng Trịnh Dương trò chuyện, không ngừng khoe khoang: "Lộ Chỉ từ nhỏ đã rất ngoan, lớn lên nhất định sẽ hiếu kính với bố mẹ vợ!"

"Bố, bố say rồi." Ánh mắt Lộ Chỉ có chút cáu kỉnh nhưng bên môi vẫn giữ nụ cười thiện cảm.

Bên kia, Tần Tư Hoán đang cùng khách mời tán gẫu, không hay biết hắn qua đây lúc nào, tiến lên chào hỏi Trịnh Dương trước rồi vươn tay đỡ Lộ Mạnh Thịnh hộ Lộ Chỉ, không cho từ chối: "Để tôi."

Trịnh Dương cười cười nói: " Tư Hoán khi nào thì chính thức tới Tuấn Thành?"

Tần Tư Hoán đỡ Lộ Mạnh Thịnh bằng nửa cánh tay, tay còn lại không biết cố ý hay vô tình mà móc vào ngón tay của Lộ Chỉ, ánh mắt trầm xuống, trầm giọng nói: "Ngày mai."

Thiếu gia nhà họ Tần tính tình không dễ chịu, trả lời có phần qua loa, Trịnh Dương không mấy để tâm chỉ nói: "Ôi, nhanh thật."

".........."

Tài xế nhà họ Lộ đã đợi bên ngoài được một lúc, khi nhìn thấy thiếu gia nhà họ Tần đỡ Lộ Mạnh Thịnh, Lộ Chỉ chậm rãi đi theo phía sau, trên mặt hắn không hề có biểu cảm gì.

Tính tình của Lộ Chỉ chỉ người nhà họ Lộ là rõ nhất, ngoài mặt ngoan ngoãn, nghe lời nhưng thưc tế thì ai cũng không phục, kiêu ngạo lại khó hầu.
Cửa xe Rolls-Royce bị kéo ra, Tần Tư Hoán đỡ Lộ Mạnh Thịnh về phía sau xe.

Lộ Chỉ đứng bên cạnh xe, ánh đèn trước biệt thự Tần gia làm bóng cậu kéo dài, thiếu niên cao gầy bóng dáng bị kéo ngày càng gầy hơn. Cậu cúi đầu, không cảm xúc nói: "Cảm ơn chú Tần."

Dứt lời, cậu ngồi lên xe, kéo cửa sổ xe xuống hướng về phía Tần Tư Hoán: "Tạm biệt."

Tài xế chuẩn bị lái xe, Tần Tư Hoán cong cong khóe môi ánh mắt bình tĩnh dừng trên mặt Lộ Chỉ, sau một lúc lâu làm như vô tình hỏi: "Ngày mai Tiểu Chỉ cùng chú ăn bữa cơm nhé?"

Giọng hắn rất nhẹ, tựa như không chút để ý mà hỏi.

Cậu nâng đôi mắt đào hoa lên, rất ngoan ngoãn: " Chú, ngày mai cháu phải học bù rồi."

Rolls-Royce chuyển động lưu lại một đường dài khói xe.

Ngón tay Tần Tư Hoán đặt trên đồng hồ, móng tay nhẹ nhàng gõ gõ, con ngươi âm trầm bất định, lát sau mới cười phá lên.

Đồ lừa đào.

Lộ Chỉ đơn giản là không muốn ở gần Tần Tư Hoán.

Năm nay Tần Tư Hoán vừa mới trở về, trước mặt hắn tuy không đặc biệt tính là trưởng bối nhưng Lộ Chỉ vẫn có hơi sợ hắn, cảm thấy ánh mắt Tần Tư Hắn nhìn cậu hơi quái, không biết phải làm
sao.

Cậu thích tự do, không thích ở cùng một chỗ với người lớn.

Hơn nữa tiếng tăm bên ngoài của Tần Tư Hoán toàn cái gì mà cao lãnh, cấm dục. Như thế Lộ Chỉ càng không thích ở cùng một chỗ với hắn.

Rảnh hả? Tự nhiên tự tìm phiền phức cho mình làm chi?

Tác giả có lời muốn nói: *xoa xoa tay*
Lần đầu viết đam mỹ, là newbie, hy vọng mọi người thông cảm.

Ngọt văn ngọt văn ngọt văn!!!

Công chính là chú Tần khoác một lớp da sói bên ngoài.

Lộ Chỉ đang trong giai đoạn thiếu niên kiêu ngạo, khó hầu, đến giai đoạn sau...... chậc chậc chậc.

Ngày mai sẽ kết hôn.
---------*--------
Truyện được dịch bởi Tiểu Miêu Miêu.

Editor: Lần đầu edit có nhiều sai xót mong mọi người thông cảm.

Beta: Lần đầu beta có nhiều sai xót cũng mong mọi người thông cảm. =))))))))))))

Xe Rolls-Royce

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info