ZingTruyen.Info

[EDIT/Hoàn] Chanh Đá Giữa Mùa Hè - Phó Tô

Chương 6

lemonlaile_

Lâm Kiều chỉ chơi Tôn Sách kiểu đầu trận cộng chiêu hai để gây choáng, lưu loát khống chế ba lần liên tiếp xong đánh Tư Không Chấn đến mức còn mỗi vạch máu mỏng, đáng tiếc rằng Tư Không Chấn chạy trốn quá nhanh bằng không thiếu chút nữa cậu đã ăn chiến công đầu. Sau khi lên được cấp hai thì Tư Không Chấn mạnh lên, Lâm Kiều dần mất ưu thế bị đánh ngược lại, bị ép phải hòa bình trưởng thành với Tư Không Chấn.

Rừng hai bên vẫn không đến, Lâm Kiều tự biết tướng mình chơi mạnh yếu thế nào, lười lục đục với Tư Không Chấn ở đường đối đầu, dọn lính của đường mình xong liền ôm kỹ trụ, không có việc gì nên ngồi xem Hoàng Trung đang làm gì.

ASH đánh một cách rất chủ động, đợt lính thứ hai vừa lên thì mang theo trợ thủ thể hiện "tình cảm mãnh liệt" với đối phương, trong lúc nhất thời ánh sáng của kỹ năng và đạn bay loạn xạ cả lên, đánh một trận vô cùng kịch liệt. Cuối cùng Hoàng Trung dùng tốc biến trốn về sau trụ rồi biến về nhà với Tôn Tẫn, mà Hậu Nghệ còn chút máu cuối cùng vẫn còn treo bom hẹn giờ của Tôn Tẫn trên người, ba giây sau cũng chỉ có thể "được" về nhà.

Khác ở chỗ Hoàng Trung đã dọn lính xong xuôi còn Hậu Nghệ để sót vài con lính, Hoàng Trung còn có thể kịp ăn cua sông và chim khu đỏ bên mình trước khi Hậu Nghệ sống lại, dưới tình huống đi rừng không xuống hỗ trợ lập tức chiếm được ưu thế về kinh tế.

Lâm Kiều không cầm lòng nổi mà đặt tầm mắt lên người ASH nhiều hơn để thưởng thức thao tác của anh, phát hiện anh không chỉ quăng mìn đến đúng chỗ Hậu Nghệ giẫm lên mà cũng biết suy nghĩ đến chuyện đề phòng bị gank. Có đôi khi đường giữa ra tín hiệu người đi đường giữa bên kia sắp xuống gank anh, nếu anh cảm thấy đánh được thì nhất định không lui về, chỉ cần đánh trúng Hậu Nghệ thêm vài , như thế thì xạ thủ bên kia trong trạng thái không ổn lắm nên dù pháp sư có chạy đến cũng không làm được gì, chỉ có thể bất lực quay về.

Đi rừng bên đối phương vừa lên cấp 4 đã chạy sang đường đối đầu, Lâm Kiều bị bắt phải đánh với hắn, đánh hội đồng 2vs2 cùng rừng mình, cuối cùng bản thân chỉ còn chút máu nên phải chạy trốn.

Thời điểm cậu đứng hồi trạng thái trong khu tế đàn lại đi xem ASH tiếp, chỉ mới hai ba phút mà Hoàng Trung đã đè Hậu Nghệ và Đại Kiều xuống đất đánh một cách điêu luyện, rõ ràng con tướng anh chơi là một ông lão, nhưng lại chẳng khác gì chiến thần hung hăng đáng sợ, Hậu Nghệ sợ cái khí thế đó tới mức đánh thường cũng không dám, chỉ có thể cùng Đại Kiều nấp về sau ôm trụ.

Lâm Kiều nhớ lại trận đầu tiên ASH cầm Macro đánh Thủ Ước cũng giống như thế này, cứ có cơ hội là đánh Thủ Ước một phát, Thủ Ước chịu áp lực chồng chất ngày càng rơi vào trạng thái xấu, sau đó tích tiểu thành đại. Rõ ràng Thủ Ước kia cũng chẳng làm gì sai, thua ván game này trong sự ngỡ ngàng.

Mắt thấy màn kinh điển này sắp được lặp lại, lại thấy Hoàng Trung mở chiêu cuối đại bác bắn trụ, trong bụi cỏ liền nhảy ra hai người đi rừng và đường giữa của phe địch.

Lâm Kiều lập tức mở chiêu cuối đuổi về phía bên đó, trên đường đi lại thấy Tôn Tẫn ném hụt chiêu cuối không làm địch rơi vào trạng thái câm lặng được. Có lẽ Hoàng Trung cũng không đoán được trợ thủ ném chiêu hụt, nhưng tốc độ phản ứng của anh rất kinh người, tốc biến lướt nhanh về bụi cỏ phía sau né được một đòn chí mạng của Huyền Sách, nhờ vào tăng kháng của chiêu cuối và chiêu hai của Tôn Tẫn còn một búng máu lui trở về, nhưng mà vẫn còn đang trong trạng thái nguy hiểm——

Bỗng nhiên có tiếng kèn vang lên, người lái thuyền lên sân khấu một cách chói mắt, dùng combo kỹ năng khống chế đánh mấy người đã xài hết chiêu, không chỉ thành công giúp xạ thủ chạy được mà còn thuận tay giết luôn Biển Thước và Huyền Sách. Lâm Kiều ăn mạng xong xuôi thì vòng về phía rừng mình rồi chạy về đường đối đầu, vừa đi vừa không quên tranh công đòi thưởng: "Anh ơi có thấy em đến rất đúng lúc không nè?"

"Ừm."

Lâm Kiều nhân cơ hội này bán thảm: "Em mới vừa cứu anh đó, dù sao thì cũng khen em một câu đi chứ?"

"..."

Lâm Kiều thấy anh không trả lời, lại vờ như vô cùng đáng thương: "Anh xem vì cứu anh mà trụ một của em bị múc rồi nè, rõ ràng Tư Không Chấn đánh không lại em, vốn dĩ em có thể dễ dàng giết hắn ta."

Cuối cùng ASH bị cậu thúc giục đến mất kiên nhẫn: "Giỏi ghê vậy đó."

Lâm Kiều vui vẻ nở nụ cười tươi rói, tiếng cười vừa ngốc nghếch vừa giản dị. ASH ngừng lại vài giây, giọng điệu vẻ như đang oán trách: "Cậu nhiều chuyện vậy chắc chuyện gì cũng mau quên nhỉ."

"Bởi vì anh không muốn nói chuyện với em mà." Lâm Kiều tốt tính nói, "Em chỉ muốn nói với anh vài câu thôi."

Sau đó cậu nhỏ giọng nói: "Moah moah."

Trong game Hoàng Trung đã mở đại pháo bắn vỡ trụ một bên kia, lão già tóc bạc điên cuồng phát tín hiệu gọi trợ thủ tập hợp đảo sang đường khác, thừa dịp đi rừng và đường giữa bên kia vừa sống lại, bốn người lấy luôn tháp một đường giữa, sau đó Tôn Sách và Hoàng Trung đổi đường với nhau, không bao lâu sau anh đã bắn văng luôn trụ một đường dưới.

Trụ bên ngoài đã bị phá hết nên rừng bên kia hoàn toàn bị lộ ra, như một con sói nhìn thấy dê núi nhỏ kêu be be, nhìn đến mức chảy nước miếng.

Lâm Kiều chạy đến kéo Hoàng Trung lên thuyền, hai người chạy thẳng qua khu đỏ của bên kia bắt nạt Hậu Nghệ, Hậu Nghệ dùng tốc biến nấp về sau trụ hai thì bị Hoàng Trung đánh chết. Lâm Kiều nhìn Hậu Nghệ bên phía đối phương gửi ba dấu hỏi chấm thì cười muốn ngất, không cẩn thận run tay lái thuyền đâm vào trụ, khiến Hoàng Trung trực tiếp bị trụ và Huyền Sách bên kia vừa đến giết chết, Lâm Kiều kéo nút di chuyển chạy ra phía ngoài. Vừa lúc ngồi xổm luôn trong bụi cỏ chờ Hậu Nghệ sống lại lần nữa lên dọn lính, lao ra dùng combo lấy mạng Hậu Nghệ.

[All] Giấc mơ của chín trăm triệu cô gái (Hậu Nghệ): Làm người đi

[All] Giấc mơ của chín trăm triệu cô gái (Hậu Nghệ): ball ball you

(Ball ball you: ball là quả bóng 球 /qiú/ đồng âm với cầu xin 求 /qiú/, 求求你: tao xin mày đó)

Lâm Kiều nhìn màn hình cười chảy nước mắt: "Anh mau đến đây đi, lần này em sẽ không đâm vào trụ nữa đâu!"

Hoàng Trung nện bước thật chậm cho thấy rằng anh không tin vào kỹ thuật của Lâm Kiều lắm, nhưng cũng đành phải chấp nhận số phận, vẫn rất nghe lời mà chạy về hướng Tôn Sách.

Lần này Lâm Kiều mở thuyền dẫn anh tìm Huyền Sách báo thù, cậu loanh quanh trong bụi cỏ gần bùa xanh mãi mà không bắt được Huyền Sách, vì kỹ thuật không được tốt lắm mà còn phải xoay qua xoay lại nên lại tông vào tường.

Cũng may lần này đồng đội ở đây cả, bọn họ mở giao tranh giết được Biển Thước xui xẻo đi ngang qua, như hai con mèo nấp trong bụi chờ chiêu cuối của Tôn Sách hết thời gian CD.

Cho cậu kẹo (Tôn Tẫn): Trên bầu trời xanh thẳm, ngoài cửa sổ là ngàn con hạc giấy.

(Trên bầu trời xanh thẳm, ngoài cửa sổ là ngàn con hạc giấy/天空是蔚蓝色窗外是千纸鹤: là lời của bài hát "Mẹ ơi", một bài hát viết cho mẹ. Người xem thường gửi câu này khi gặp phải hoàn cảnh xấu hổ để xoa dịu bầu không khí (nhấn mạnh sự ngượng ngùng)).

Rừng Sâu Nhìn Em (Tôn Sách): ?

Cho cậu kẹo (Tôn Tẫn): Tui chỉ nên ở cốp xe, không nên ở trong xe

(Đang nói vụ ngồi trên thuyền của Tôn Sách nha)

Rừng Sâu Nhìn Em (Tôn Sách): Thuyền tình yêu của người ta chỉ có một người được ngồi thôi à QAQ

Cho cậu kẹo (Tôn Tẫn): Hiểu rồi, xin lỗi vì đã quấy rầy

Cho cậu kẹo (Tôn Tẫn): Lượng Lượng tui tới đây~

Không biết hai người họ có phải chơi chung với nhau không, Gia Cát Lượng rất hiểu chuyện mà phát tín hiệu "Đi theo tôi", cùng trợ thủ nhỏ đi dọn đường. Lâm Kiều lảm nhảm bảo Tôn Tẫn đáng yêu quá muốn đập chậu cướp bông ghê, nhưng thân thể vẫn rất thành thật mà mở thuyền nhỏ lên, lần này mang theo Hoàng Trung du lịch khu cao điểm của phe địch, đi đến đâu xác rải rác đến đấy, sau đó lại mở thuyền lên, cười to mà đi tiếp không màng mây bay.

Phòng phát sóng tràn đầy tiếng cười của Lâm Kiều, tuy rằng rất thiếu đánh nhưng mà nghe được cũng cảm thấy rất vui vẻ.

Lâm Kiều chơi một cách hào hứng, xách theo Hoàng Trung đi chém giết lung tung, lúc đâm phải tường lại bị vây đánh. Về sau mỗi lúc một thuần thục hơn, từ bản năng của một pháp sư biết dùng kim thân tiến hóa thành lão tài xế già chân chính.

Dọc đường đi miệng cứ líu lo không ngừng, tuy rằng bọn họ chậm chạp chưa đẩy xong trụ cao điểm được, nhưng Lâm Kiều vẫn thu hoạch được rất nhiều niềm vui, đến cuối cùng ASH cũng bị ám đến mức ngoan ngoãn nghe theo cậu, hai người chu du khắp bản đồ vương giả, rất là ung dung tự tại.

Thời gian sống lại và lái thuyền trôi qua từng giây từng phút, gần đến phút thứ 15, bỗng nhiên ASH nói: "Sắp đến giờ rồi, đẩy đi."

Lâm Kiều sửng sốt, nhớ lại việc cậu đã dùng tiền thuê ASH chơi cùng, mà đúng thật là cậu chẳng còn tiền thuê thêm ASH một giờ nữa, thật sự không ăn cơm nổi mà.

Tiếng cười của cậu ngưng bặt, có chút tiếc nuối mà nói ok, sau đó Hoàng Trung dưới sự bảo vệ của các đồng đội dùng pháo đẩy ngã trụ cao điểm. Có Tôn Tẫn và Tôn Sách khống chế hai bên, có là thần tiên cũng chẳng giết nổi Hoàng Trung, bọn họ đánh bay trụ cao điểm dễ như trở bàn tay, Tôn Sách như đầu tàu gương mẫu xông lên chắn ba người, sau đó đập nát thủy tinh.

Sau khi trò chơi kết thúc ASH không rời khỏi phòng, chỉ còn mỗi hai người bọn họ trong phòng.

ASH nói: "Ông chủ ơi tôi rời nhé?"

"Uầy, khoan đã —"

Lâm Kiểu nghĩ cậu đúng thật là không biết khống chế thời gian gì cả, vốn dĩ nên dư lại năm sáu phút gì đó thì bảo ASH đến phòng phát sóng trực tiếp chơi một chút, còn có thể bảo anh ca hát gì đấy, như vậy vừa có hiệu quả cho live vừa có thể để anh tương tác với người xem, phung phí như vậy cũng không tiếc.

Muốn khiến ASH nhận ra cậu chỉ là một ông chủ có sở thích kỳ lạ chứ không phải là một streamer chỉ biết lòe người khác, như vậy có ổn hơn nhiều không chứ.

Lâm Kiều nuốt lời mời anh đến phòng trực tiếp vào, ngọt ngào mà nói hẹn gặp lại với anh, sau đó rời khỏi phòng trở về giao diện chính của game.

[Ủa xong rồi hở?]

[Bảo anh ta đến phòng phát sóng chơi đi]

[Quá thời gian rồi, trận Điêu Thuyền kia đánh lâu lắm]

[Tui làm hạm trưởng của ông ông bao thêm một giờ nữa được không QAQ]

"Xong rồi xong rồi." Lâm Kiều nói vào micro, "Hoạt động ngày của hạm trưởng hôm nay kết thúc."

"Aiz tôi cảm thấy anh ấy rất thú vị, chơi game với anh ấy cũng rất vui." Lâm Kiều nhẹ nhàng nói rồi cười rộ lên, "Nhưng mà tốn kém quá, bây giờ tôi cũng hiểu tại sao nhiều phú bà lại đến hội sở tìm bạch mã (trai bao) rồi, tôi thật sự có cảm giác đắm chìm luôn ấy chứ."

Màn đạn đầy bình luận bao thêm một giờ đi với tôi lên thuyền rồi, Lâm Kiều ngượng ngùng nói: "Ai da đúng là không có tiền mà, thẻ ngân hàng của tôi còn có 500 à, không tin lát nữa tôi chụp lại gửi vào group nhé."

"Không phải sẽ đến cuối tháng rất nhanh à, chờ đầu tháng tôi nhận được tiền lương tháng này đã, nếu trả nợ xong vẫn còn thừa tiền thì tôi lập tức thuê anh ấy một lần nữa được chưa." Lâm Kiều cười khổ mà nói, "Nếu mà chọn anh ấy nữa thì bọn flop như tôi không kiếm tiền nổi đâu, chỉ có thể lăn lộn đi xin ăn mất. Các bạn người xem mới đến có thể bấm follow và tặng quà miễn phí đó, làm hạm trưởng có thể lên xe, được kéo vương giả nha—"

Khi cậu đang nói chuyện thì thấy một pop-up hiện lên chỗ góc phải giao diện trò chơi, bấm vào thì thấy ASH gửi lời mời kết bạn cho cậu. Lâm Kiều ồ một tiếng, nhờ vào ava phát hiện có lẽ anh đã off rồi, chắc là sợ mình đuổi theo anh ấy nói nhảm nữa.

Nhưng mà thêm bạn tốt có thể hiểu là vẫn còn khả năng liên lạc với nhau, vốn dĩ tâm trạng của Lâm Kiều đang phiền muộn lập tức sau cơn mưa trời lại sáng: "Các bạn yêu ơi hôm nay tôi không live cái khác nữa đâu nhé, chút nữa đánh thêm hai trận đơn nữa, chắc đến 5 giờ sẽ nghỉ live đó."

[Ông đúng thật là sờ cá]

(Sờ cá: Hiện nay nó chủ yếu được dùng trong giới văn phòng để chỉ sự lười biếng và không nghiêm túc trong giờ làm việc.)

[Mới live được có xíu]

[Cục cưng Kiều Kiều buổi tối có live không vậy?]

"Không phải 6 giờ KG với RS thi đấu à, giải mùa xuân hàng năm sắp đến hồi kết rồi, tôi muốn đến hiện trường xem. Nếu xong sớm thì khi tôi trở về sẽ live, còn muộn quá thì thôi vậy."

[Kiều Kiều cũng đi xem thi đấu à?]

[Cậu ấy thường xuyên đi nhó, Bí Đỏ ơi mày không xứng làm fan lâu năm đâu!]

Lâm Kiều nhìn màn đạn, cười nói: "Tôi mua vé xem theo mùa ở Nam thị, chỉ cần KG thi đấu ở sân nhà thì tôi đều đi xem... Lúc đi xem thi đấu có thể học tập lối chơi của tuyển thủ chuyên nghiệp nè, dù sao nhà tôi thuê cũng rất gần sân thi đấu của bọn họ."

"Đến KG làm tân binh có phải vì Tàn thần hay không?" Lâm Kiều một bên xem màn đạn một bên nhờ đồng đội trong game giành đường giữa giúp mình, cậu gửi tỉ lệ thắng của Điêu Thuyền ra nhờ lầu hai giúp cậu tranh, lầu hai lập tức gửi lại tỉ lệ thắng Gia Cát Lượng 80% chói mù mắt cậu.

Vốn dĩ Lâm Kiều tính nhường hắn, không ngờ lầu hai lại giúp cậu thật.

"Tất nhiên là vì Tàn thần, ai không muốn làm đồng đội với anh ấy ha. Không phải vì tôi cùi bắp quá không được chọn à. Nếu mà được chọn tôi còn ngồi đây xàm xí với mấy người?"

Lâm Kiều tự chế giễu bản thân rất thản nhiên, thấy người tốt kia vì giúp cậu pick Điêu Thuyền mà rơi xuống vị trí thứ năm nên buộc phải đi rừng, hí hửng  mở bàn phím lên gõ chữ.

Lầu hai (Điêu Thuyền): Người đứng đắn không ai chơi đường giữa, người anh em ơi tự mình thành Dã vương (ông hoàng đi rừng =))) mới có thể leo rank thật nhanh 

Lầu năm (Vân Trung Quân): ? Hình như cậu đang chơi đường giữa đấy

Lầu hai (Điêu Thuyền): Chắc chắn tui không phải người đứng đắn rồi, tui là quân mất dại đó

Lầu hai (Điêu Thuyền): Cảm ơn ông anh. Yêu ông, moah moah

Lầu năm (Vân Trung Quân): Mở mic lên đi, nếu cậu không phải là em gái thì đừng có làm tui thấy ghê nữa

Lầu hai (Điêu Thuyền): Đừng mà anh trai gì ơi

Lâm Kiều ném emoji tỏ vẻ đáng yêu qua, vừa lúc kết thúc đếm ngược tiến vào giao diện vào trận. Lâm Kiều nhân lúc chờ load vào trận mà mở điện thoại khác ra vào APP gọi thức ăn. Đặt cho mình một chiếc bánh pizza gà Orleans giá đặc biệt 9.9 tệ, chọn thời gian dự kiến giao là bốn giờ rưỡi.

______________________________________

Chim đỏ là con này.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info