ZingTruyen.Info

[EDIT/Hoàn] Chanh Đá Giữa Mùa Hè - Phó Tô

Chương 54

lemonlaile_

Vốn sáng nay Giang Tự định xuống trại huấn luyện trẻ dưới lầu, lúc rời giường thì bị cô bé quản lý hoạt động bảo phải đi quay bù chương trình của đội. Mấy ngày trước bọn Hoa Ngữ Giả đã quay xong xuôi nhưng vẫn chưa chỉnh sửa hậu kỳ, ý định của cô bé quản lý hoạt động nọ là nếu Giang Tự đã đến thì cũng đến quay một ít, dù sao bây giờ trên danh nghĩa anh vẫn là đội viên của KG, chuyện lộ mặt câu fan sao mà để thiếu anh cho được.

Tuy rằng Giang Tự không thích nổi mấy chuyện lộ mặt khi quay chương trình ấy nhưng vẫn phải làm theo, lúc cần anh phối hợp thì anh sẽ không bỏ gánh, thậm chí còn có thể xách theo tên Trục Hạ nghịch ngợm quay thật tốt, thế nên cô bé quản lý nọ rất thích anh. Mặc dù không nói rõ ra anh có bao nhiêu cảnh quay, nhưng mấy kỳ vừa rồi thiếu mặt anh quá nhiều nên Giang Tự phải quay đến chiều mới xong, mãi đến 3 giờ mới có thể quay về phòng huấn luyện.

Có tin nhắn gửi đến từ Lâm Kiều lúc hai giờ trên wechat, hỏi anh có thể chơi game cùng không. Giang Tự nghĩ một lát rồi quyết định khoan hãy rep cậu, nói với Noãn Đông: "Ván này của ông còn bao lâu? Đánh xong để máy tính cho tôi."

Hôm nay Noãn Đông live rất sớm, 12 giờ trưa đã giành máy tính live trước, bây giờ đã live được hơn ba tiếng.

"Đánh xong liền đây, Hoa Hoa bảo sẽ live ngay sau tôi."

"Không sao cả, để anh Giang live trước đi." Hoa Ngữ Giả vừa đánh xong một trận đấu đỉnh cao, quay đầu lại cười nói với Giang Tự, "Anh Giang, sếp Ngư đã kể với tụi em rồi, anh đang theo đuổi bạn nhỏ Chanh Xanh sao?"

Giang Tự: "......."

Anh không ngờ Tiểu Ngư lại đồn bậy đến mức thế này, giống hệt như hàng trên shopee và hàng mua về đến tay, toàn lừa gạt vớ vẩn.

"Tôi chỉ muốn giúp cậu ấy thôi, lần trước biết đến cậu ấy toàn là chuyện không vui." Anh thở dài nói, "Lúc ấy Lâm Kiều tìm tôi bảo muốn làm người dự bị cho đội thì tôi đã từ chối cậu ấy, chưa kể với mấy cậu."

Noãn Đông: "......"

Tiểu Ngư: "......"

Hoa Ngữ Giả: "......"

"Đệt." Tiểu Ngư lẩm bẩm, "Nghe ông nói thế tôi cũng thấy không đành lòng chút nào."

Nhiều khi mọi người đều như thế, lúc không biết gì thì có thể giả vờ như chưa có chuyện gì xảy ra cả, nhưng nếu đã biết rõ quyết định đó ảnh hưởng đến cuộc đời của người khác, cho dù chỉ là gián tiếp liên quan đến thôi thì vẫn cảm thấy rất đau đớn.

"Đừng có ngây ra nữa." Noãn Đông nói, "Vừa lúc ông đến đây rồi thì lát nữa gọi cậu ấy chơi team năm cùng đi."

Tiểu Ngư vội vàng cúi xuống điều khiển, không nhìn thấy bóng người nhưng lại nghe được giọng nói: "Giang Tự gọi người trước đi, ván này của tôi còn tầm mười phút nữa mới xong được."

Giang Tự bảo được, quay lại chỗ của mình mở game lên. Lúc vào thì phát hiện ra Lâm Kiều cũng chẳng online, anh đến phòng phát sóng trực tiếp của Lâm Kiều trên trạm D thì nhận ra cậu cũng không phát sóng.

Lạ thế, dù buổi chiều Lâm Kiều có hay trốn việc thì cũng sẽ không ảnh hưởng đến việc phát sóng trực tiếp chứ, sao hôm nay lại như vậy?

"Tôi tắt live đây, Giang Tự ông đến đây thế tôi này."

"Được."

Ngoài miệng thì Giang Tự đồng ý đó nhưng mông cũng không thèm nhúc nhích, vội vàng nhắn tin cho Lâm Kiều.

ASH: Đến đây

ASH: Sao cậu không online?

Chanh Nhỏ Xanh Xanh: Tui đang chơi Fall Guys, bên anh có máy tính không, muốn chơi chung với nhau không?

ASH: Đánh Vương Giả đi

Chanh Nhỏ Xanh Xanh: Đợi vài ngày sau được không, tui đang trốn người ta

ASH: Cậu trốn ai?

Chanh Nhỏ Xanh Xanh: Tro Tàn á, tui vừa xem live stream của Noãn Đông, anh ta còn bảo đợi chút nữa Tro Tàn đến sẽ đánh team năm, tui sợ bọn họ hú tôi vào lắm

Chanh Nhỏ Xanh Xanh: Anh chơi Fall Guys với tui trước đi, đợi lát nữa bọn họ phát sóng đánh team năm xong chúng ta lại chơi Vương Giả

ASH:...... Cậu có phải đồ ngốc không thế?

Chanh Nhỏ Xanh Xanh: Anh quát tui à QAQ

ASH: Thời kỳ đang phất lên mà dám không live stream, sau này cho cậu mệt chết luôn đi

Chanh Nhỏ Xanh Xanh: Chỉ mấy hôm thôi mà, coi như cho bản thân nghỉ ngơi vài ngày

Chanh Nhỏ Xanh Xanh: Đến đây chơi Fall Guys đi, anh có chơi game này không? Nếu không có thì tui mua cho anh nhé

Chanh Nhỏ Xanh Xanh: Mau đến đây đi, tui chơi một mình chán quá à

Chanh Nhỏ Xanh Xanh: Sao không thèm rep tui, có phải anh không có máy tính không?

Chanh Nhỏ Xanh Xanh: Vậy tui không chơi Fall Guys nữa đâu, anh chọn đại game gì đó rồi chúng ta chơi chung được không?

Chanh Nhỏ Xanh Xanh: [Ngoan ngoãn.jpg]

Giang Tự biết rằng bây giờ mình nên dùng thân phận ASH yêu cầu cậu onl Vương Giả, sau đó mở acc chính bảo Lâm Kiều đến đánh team năm, đến khi đó mấy trăm ngàn fans trong phòng phát sóng của mình nhìn vào, chỉ cần bốn người bọn họ thay phiên nhau mời thì Lâm Kiều mặt mỏng như thế sẽ phải đến thôi.

Cứ live như vậy mấy hôm thì có khi lúc Trục Hạ và Bất Du được thả ra đã có thể kéo lượng follow phòng phát sóng trực tiếp của Lâm Kiều lên năm trăm ngàn. Với độ nổi tiếng mạnh bạo ùa vào như thế thì bên nền tảng sẽ nhân cơ hội ấy mà chủ động thêm lưu lượng cho cậu, lượng fans ấy sau khi trải qua nhiều lần sàng lọc sẽ lắng đọng lại những fans chân chính của Lâm Kiều, mà những fans đó sẽ tiếp thêm động lực trong cuộc sống sau này của Lâm Kiều, dù sau này cậu tiếp tục con đường phát sóng trực tiếp hay phát triển sự nghiệp khác, chỉ cần vẫn còn có fans ở đây, cậu sẽ trải qua rất thuận lợi.

Dự định ban đầu của Giang Tự là từ sau giây phút này ASH sẽ biến mất khỏi thế giới của Lâm Kiều, từ đây bọn họ mỗi người một lối riêng, không làm phiền nhau nữa. Nhưng anh phát hiện ra rằng bản thân mình không thể mở miệng nói với Lâm Kiều được, chỉ cần tưởng tượng tới biểu cảm mất mát của cậu, tim anh cũng nhói đau, khiến anh không biết phải nên làm gì.

Chẳng biết là bắt đầu từ khi nào, có lẽ là đêm hôm ấy bị bài Vận may đến tẩy não, hoặc là chuỗi ngày sớm chiều ở chung với nhau tại bệnh viện, cũng có khi là sớm hơn, những ngày tháng cùng nhau chơi game với cậu, anh biết thoạt nhìn cậu rất hướng nội, nhưng khi tiếp xúc mới biết rằng nội tâm của cậu lại thẳng thắn đến mức đáng yêu, thế nên đã khiến anh lún sâu vào, chờ đến khi bừng tỉnh mới nhận ra rằng bản thân mình đã không muốn tách rời khỏi cậu nữa.

Rõ ràng đây là một màn mạo hiểm nuôi dưỡng trong thế giới hiện thực, nhưng anh lại nhập diễn quá sâu vào vai chính ấy, khi muốn rời đi thì phát hiện ra bản thân đã sớm bất lực.

Thôi vậy. Giang Tự thầm nghĩ, chỉ cần Lâm Kiều vui vẻ là được, có chuyện gì thì để sau này hẵng nói, anh sẽ gánh vác tất cả.

ASH: Đợi chút, tôi gửi tài khoản Steam của tôi cho em

"Em xong rồi, anh Giang mau thêm em vào với!"

"Mấy cậu tiếp tục đấu đỉnh cao đi." Bỗng nhiên Giang Tự đứng dậy khỏi ghế, vội vàng nói, "Tôi có chút việc phải sang tiệm net đối diện, tối gặp lại."

Tốc độ rời đi của anh quá nhanh, mãi một lúc sau, phòng huấn luyện vẫn lặng im không tiếng động.

Tiểu Ngư kết thúc ván game, ngẩng đầu lên ngạc nhiên hỏi: "Giang Tự đâu mất rồi, đi vệ sinh hả?"

Hoa Ngữ Giả: "Sang tiệm net rồi."

Tiểu Ngư: "...... Chắc cậu ta không sao đâu nhỉ?"

Noãn Đông: "....... Có khi có đấy."

Tiểu Ngư: "Toang rồi, có khi cậu ta lén tụi mình yêu đương thật đó."

Hoa Ngữ Giả ngơ ra: "Gì? Không phải anh Giang bảo ảnh không yêu đương với bạn nhỏ Chanh Xanh à?"

"Mấy lời xàm xí của cậu ta mà cậu còn dám tin hả. Đã dạy cậu biết bao nhiêu lần rồi, đừng có nghe cậu ta nói, phải xem cậu ta làm gì kìa, sao mãi cậu không học được thế?" Tiểu Ngư vô cùng đau đớn nói, "Lại đây hết đi, thương lượng xem lúc đó lì xì bao nhiêu tiền thì được, tụi mình phải cho Giang Tự bao tiền thiệt lớn."




__________

Lời tác giả: Sẽ bị lật mặt sớm thôi, nhưng vẫn phải chạy thêm ít cốt truyện nữa nghen orz

__________

Lời của tui: Đừng tin tác giả 🤣 còn lâu lắm.

Mấy bồ nhìn ra gì hông :v từ đoạn Giang Tự nhận ra tình cảm của mình thì tui đổi xưng hô thành tôi em rồi nhá, để thỏa mãn đam mê của tui thôi ( ̄〜) chứ tiếng trung chỉ có wo – ni (ta – ngươi) thôi à.

Tui để bé Kiều xưng hô với công là tui – anh vì tôi – anh thì có hơi xa cách quá, mà hai ẻm chơi chung với nhau lâu rồi, ít nhiều gì cũng xem nhau như bạn bè nên để vậy luôn.

Còn với mấy ông trong KG thì trừ mỗi Hoa Ngữ Giả chênh Giang Tự khá nhiều nên tui để là anh – em như bình thường, còn mấy ông kia xêm xêm tuổi với cũng thân nhau nên tôi – ông cả.

___________

Fall Guys (糖豆人 / Người đường đậu): Giải thích trước vì chương sau hai đứa toàn chơi game này thôi.

Tên quốc tế là Fall Guys: Ultimate Knockout.

Cách chơi

Mỗi trò chơi có 60 người chơi, cạnh tranh với nhau trong các trận đấu với lối chơi sinh tồn. Người chơi được mô phỏng dưới hình dạng giống như kẹo hạt đậu, di chuyển xung quanh một sân chơi ba chiều với các động tác như nhảy, chộp lấy hoặc phi thân để hỗ trợ chơi trò chơi. Mục đích để đủ điều kiện vượt qua các vòng tiếp theo bằng cách hoàn thành từng trò chơi nhỏ được lựa chọn ngẫu nhiên. Trên các mini game, các chướng ngại vật xuất hiện xung quanh bản đồ để tăng thêm độ phức tạp đối với người chơi. Những người chơi quá chậm hoặc không hoàn thành được các yêu cầu sẽ bị loại. Ở vòng cuối cùng, số ít người chơi còn lại sẽ thi đấu trận chung kết bằng một trò chơi nhỏ ngẫu nhiên được thiết kế với quy mô người chơi nhỏ hơn. Người chiến thắng là người chơi cuối cùng còn sống sót.

Bằng cách sử dụng đơn vị tiền tệ trong trò chơi, người chơi có thể mua trang phục, quần áo, phụ kiện và biểu tượng cho nhân vật của họ để thể hiện trong trò chơi. Người chơi nhận được "Kudos" bằng cách hoàn thành các trận đấu và nhận được "Crown" (đơn vị tiền tệ cao cấp) khi chiến thắng.

Theo wikipedia.

Link chơi game của Độ Mixi cho bạn nào muốn hiểu thêm về game này 🤣

https://www.youtube.com/watch?v=lUxfiDiDMsw

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info