ZingTruyen.Info

[EDIT/Hoàn] Chanh Đá Giữa Mùa Hè - Phó Tô

Chương 5

lemonlaile_

Một mảnh ồn ào truyền ra từ tai nghe, sau đó một giọng nữ sắc bén vang lên: "Làm tôi sợ chết khiếp!!! Thất Hải hung dữ ghê, tôi nghĩ tôi chết chắc rồi đó!!!"

Giọng nói dữ dội của cô ấy bật ra, xua tan sự căng thẳng đang bao trùm trên người Lâm Kiều. Cậu trực tiếp bật cười, an ủi cô ấy: "Không sao đâu, bên họ ngoại trừ Mã Siêu ra thì đều chơi rất bình thường, chúng ta đánh tốt một chút thì có thể thắng. Cô và đi rừng đẩy lính lên cao đi, chú ý đừng để lên bảng tỉ số, đợi chúng tôi sống lại."

ASH nghe theo lời cậu, cùng A Ly chia ra đẩy lính lên phá trụ hai ở hai đường trên và đường giữa, A Ly vừa đẩy đến trụ cao điểm đường trên thì vừa lúc gặp được Gia Cát Lượng mới sống lại chạy ra thủ trụ, tai nghe truyền ra một hồi thét chói tai kinh hoàng, A Ly còn vạch máu dùng dù che được đạn nguyên khí của Gia Cát Lượng, sau đó dùng đánh thường giết hắn ta. Lúc sau cô lại kiên trì đẩy lính lên tiếp, đang muốn dùng tốc biến lui về phía sau thì lại gặp phải Đông Hoàng bất ngờ chạy tới cắn, để Luna lấy được đầu cô.

Cô ấy buồn rầu nói: "Rất xin lỗi, tôi vẫn còn chút tiền nữa mới mua được giáp hồi sinh."

"Không có việc gì cả, chị gái nhỏ đã lợi hại lắm rồi." Lâm Kiều nhanh chóng gõ chữ trên khung chat và ghi nhớ thời gian CD tốc biến của Đông Hoàng, đồng thời dùng giọng điệu dịu dàng cổ vũ cô ấy, "Chúng ta có lính siêu cấp thì có thể đánh rồi, A Kha anh đi mở ——"

Cậu vừa định bảo ASH đi đánh Chúa Tể Ám Ảnh, lại thấy A Kha đánh xong trụ hai đường giữa đang chạy chỗ Hang Rồng gần đường trên. Công bằng mà nói thì trận này anh ta chơi A Kha không phải kiểu cỡi ngựa xem hoa xem mình là nhất như trận trước, tuy rằng có liên quan đến việc Mã Siêu quấy rối đấy, nhưng cẩn thận ngẫm lại là có thể phát hiện thật ra anh vẫn luôn làm đúng vai trò của sát thủ là chém vị trí chủ lực bên kia và đánh Rồng, hơn nữa còn làm không tệ chút nào.

Đến giai đoạn giữa đến cuối trận là so sự vận hành của lính, cho nên Lâm Kiều bảo xạ thủ và đi rừng đẩy lính lên cao trước, như vậy chờ khi đối phương sống lại sẽ bị phân tán ra để đi dọn đường, tất nhiên sẽ không tập hợp cả năm người lại đây giành rồng. 

Như cậu dự đoán, quả nhiên A Kha thuận lợi ăn được Chúa Tể, thành công giảm bớt áp lực do lính đem lại cho bọn họ. Nhưng mà mọi chuyện lúc sau cũng không thuận lợi như Lâm Kiều tưởng tượng, đội hình của bọn họ thiếu người mở giao tranh. Phải đánh trong trạng thái vô cùng bị động, lính đẩy lên trước đó chả cơ động bằng Mã Siêu, trừ đường trên có lính siêu cấp miễn cưỡng chống đỡ được còn những đường khác đều rơi vào tình huống khá nguy hiểm, không để ý một chút thì cả đội sẽ bị quét sạch.

Tình thế nguy cấp, Lâm Kiều tập trung 200% sức chú ý chỉ huy đồng đội đẩy lính dọn đường.

"Mông Điềm dọn lính đường trên, A Kha quét xong lính đường dưới thì trở về ngay, Mã Siêu bên kia đang lại gần anh đấy."

"Trợ thủ bên kia mua Huy Hiệu Sói Chạy rồi, đừng dọn nữa bây giờ lập tức đi! Thái Văn Cơ theo tôi, tụi tôi đến đón anh liền, anh chạy về chỗ bọn tôi đi đừng vào rừng nữa."

"Mông Điềm đẩy một đợt lính nữa rồi lui về, mấy người bọn họ đều ở đường dưới, cậu ở đường trên rất an toàn."

"Mông Điềm về đi. Trước khi lính nhỏ chết sẽ lộ tầm nhìn của cậu ba giây, cậu núp vào bụi cỏ khu đỏ của bọn họ đi, đợi ba giây sau thì men theo bụi cỏ đường sông để về nhà, bọn họ có tinh linh rà soát, cẩn thận chút đừng để lộ vị trí."

(Tinh Linh rà soát: Có được khi đánh linh hồn ở đường sông í, xong nó bay bay làm lộ vị trí của mình trên bản đồ. Khá giống con chim trong liên quân nè)

"Bọn họ đến rồi, A Kha đẩy lính đường dưới lên chút, xạ thủ trợ thủ tạo thành nhóm với tôi đi dọn đường giữa."

"A Ly, giáp hồi sinh của cô còn thiếu bao nhiêu vàng?"

Cậu vừa nói xong thì A Ly nhấp thông báo vào trang bị, nhắc nhở rằng mình còn thiếu 300 vàng nữa mới có thể mua giáp hồi sinh.

"Tôi cũng có giáp hồi sinh, chút nữa tôi đỡ chiêu cuối của Đông Hoàng." Mông Điềm đứng trong bụi cỏ biến về, vừa lúc bốn người đối diện tới bắt cậu ta nhưng để bị miss, có khi chẳng ngờ được cậu ta chạy vào khu đỏ biến về như vậy, "Bốn người bọn họ vừa đến."

"Chúng ta có lính siêu cấp, bọn họ chịu áp lực do lính lớn hơn chúng ta." Lâm Kiều nhìn thời gian trong trận đấu trên góc màn , đoán chừng đợt lính tiếp theo sắp đến, "Có thể mua giáp hồi sinh thì mua hết đi, A Kha dọn đường xong thì về, chúng ta chuẩn bị đánh Long Vương Gió Lốc."

Đến lúc đó Mông Điềm đẩy lính lên tới, bên bọn họ liền đối diện với lựa chọn khó nhằn: Tới ngăn bọn cậu đánh Long Vương Gió Lốc hay quay về dọn đường?

Nếu bọn họ muốn cướp Long Vương Gió Lốc thì phải đủ năm người, chỉ cần bên này Lâm Kiều kéo dài thêm một chút nữa, Mông Điềm có thể đem lính siêu cấp đi đẩy lén; nếu bọn họ lựa chọn để một người trở về dọn đường, bên kia chỉ có Mã Siêu tốc độ nhanh hơn Mông Điềm, nếu Mã Siêu đi dọn đường, dựa vào thực lực của bốn người còn lại nếu thò đầu ra chỗ Hang Rồng sẽ lập tức bị Điêu Thuyền bón hành, nếu bên họ để đi rừng hay đường giữa đi thì Mông Điềm sẽ về đến chiến trường trước bọn họ, đến lúc đó là năm đánh bốn, bây giờ mọi người đều đã đủ 6 trang bị, giao tranh này bọn họ có tỷ lệ thắng rất lớn.

Lâm Kiều sợ trong chốc lát đồng đội không biết phải làm gì, vì thế mạnh mẽ truyền đạt ý định phân lẻ ra đánh của mình vào tai bốn người, nói xong lại ngại bản thân mình dong dài quá.

"Tôi hiểu rồi." Mông Điềm nói, "Tôi đẩy đường, các cậu cố lên."

"Đi thôi."

Hang Rồng chỉ còn vài giây đếm ngược nữa thôi, bên kia hiển nhiên phát hiện lính đường trên có vấn vấn đề. Mã Siêu không lựa chọn việc đi dọn đường, mà tập hợp năm người nhắm về phía đánh rồng, Luna đi trước dùng chiêu ba vèo lại Hang Rồng, Hậu Nghệ đứng góc trái trước mặt con rồng để lộ gây sát thương, Mã Siêu còn đang vòng vèo xung quanh, chỉ cần bọn họ vừa di chuyển một chút là tùy thời nhảy ra bắt lẻ cánh sau.

Mông Điềm ở đường trên đã bắt đầu đẩy lính lên, nhưng máu Rồng Gió Lốc giảm nhanh hơn mong muốn của Lâm Kiều, như vậy bên kia có thể tranh xong rồi quay về xử lý một mình Mông Điềm đang đẩy lén, đến khi đấy bọn họ phải thua không chút nghi ngờ gì nữa. Lâm Kiều chau mày, bỗng nhiên nghe ASH nói: "Vị trí này khó bắt Hậu Nghệ, tôi vòng qua một chút. Cậu có thể ngăn Đông Hoàng lại không?"

"Tôi đi, A Ly cô tìm cơ hội gây sát thương nhé." Lâm Kiều biết không kịp để nghĩ ra biện pháp chu toàn hơn nữa, cậu đưa tay phán đoán kỹ năng đánh bay của Rồng Gió Lốc khi nó gần chết, quyết đoán từ bụi cỏ ở bên phải đường sông nhảy ra dùng chiêu cuối, đánh Gia Cát Lượng một phát ngay khi bọn họ bị con rồng hất tung lên.

(Chiêu cuối/ ultimate: bên Trung gọi là đại chiêu nên mình sửa lại hết nha, mấy chương trước mình quên ghi chú mất)

Bên kia bị hất văng phân tán cả ra, chiêu cuối của cậu vừa lúc bao trùm Luna và Gia Cát Lượng, cách Hậu Nghệ một khoảng an toàn.

Cậu đã sớm bán Chén Thánh đi, đổi thành một bộ trang bị pháp sư tấn công có Lời Tiên Đoán Của Thời Gian và Huy Nguyệt, đánh được vài phát thì Gia Cát Lượng gần chết đến nơi, cho nên Đông Hoàng vì đến cứu Gia Cát Lượng mà lúc này chỉ có một lựa chọn ——

(Lời Tiên Đoán Của Thời Gian: 2090 vàng tăng 140 công phép, 500 mana tối đa, 800 máu tối đa. Huy Nguyệt: 1990 vàng tăng 160 công phép và giảm 10% thời gian hồi chiêu )

Lâm Kiều đặt hết lực chú ý lên người người Đông Hoàng, khi thấy Đông Hoàng dùng tốc biến nhảy ra thì lập tức nhấn vào Huy Nguyệt, khiến Mã Siêu phóng nhanh lên đâm một đao xuống khoảng không. Cùng lúc đó bóng dáng A Kha như ẩn như hiện ở phía sau đánh nát giáp hồi sinh của Hậu Nghệ, sau đó Điêu Thuyền lập tức công kích tiếp, phối hợp với A Kha trực tiếp đánh chết Hậu Nghệ!

Khi biểu tượng Hậu Nghệ xám đi trên góc trái màn hình, Lâm Kiều hiểu rằng ván này kết thúc rồi. Cậu mở voice gào thét bảo Mông Điềm mau đổi mấy món đỡ đòn sang món Lực của Tông Sư có lợi cho việc đẩy thủy tinh, đồng thời dùng giáp hồi sinh đỡ đạn nguyên khí trong chiêu cuối của Gia Cát Lượng cho A Kha, A Kha nhanh chóng giết Gia Cát Lượng sau đó xoay người nhảy ra trước mặt Mã Siêu, bám chặt không cho hắn đi!

Đã không còn ai để ý đến Rồng Gió Lốc, bên kia A Ly mang theo Thái Văn Cơ vẫn đang yên bình trước Luna, mà Mông Điềm đã mang lính đẩy đến nhà chính. Mã Siêu lập tức lui về phía sau phòng thủ, Mông Điềm gấp đến mức lạc cả giọng, gào lên bảo bọ họ cố gắng thêm chút nữa thôi: "Chống đỡ chống đỡ!"

"Chịu không nổi nữa đâu!" A Ly mở voice thét chói tai, "Mông Điềm đẩy nhanh lên!!!"

Không có người quản Luna và Đông Hoàng nữa, A Kha muốn đuổi theo Mã Siêu lại bị hắn quay đầu dùng một thương chọc chết.

Nhưng mà nửa giây để Mã Siêu quay lại này khiến Điêu Thuyền theo sát phía sau bám lên hắn, hai người đứng ở tháp cao điểm đường dưới giằng co không được vài giây, Mông Điềm đã đem theo lính siêu cấp đập nát thủy tinh, màn hình di chuyển, hiện lên thông báo thắng lợi trước mặt Lâm Kiều.

Lâm Kiều thở phào nhẹ nhõm, lập tức nằm liệt ở ghế chơi game, cảm giác đầu mình choáng váng thiếu oxi. Cậu run tay bấm vào giao diện tính điểm, kết toán trận này Điêu Thuyền đạt được MVP, được siêu cấp pháp sư.

[Lợi hại quá, vậy mà cũng thắng được]

[Thất Hải sơ ý quá]

[Đồng đội Thất Hải kém quá, bên này Kiều Kiều tận hai người lợi hại]

[Kệ tía nó đi nói chung thắng là giỏi lắm rồi]

[Thấy chưa, Kiều Kiều giỏi thế đấy các người đã nhìn thấy chưa?]

Lâm Kiều chìm đắm trong chiến tích và màn đạn trong chốc lát, sau đó bấm like bốn đồng đội, quay về phòng cười he he không ngừng.

ASH đơ ra một lát: "Vui vẻ vậy à?"

"Đúng vậy, bởi vì thắng được sao đấy, bằng không em sẽ rất mất mặt đó." Lâm Kiều cười nói, "Rất xin lỗi, em coi trọng thắng thua quá."

Tuy rằng vì quá nghiêm túc, không chỉ không đùa giỡn ASH thành công mà còn phá vỡ hình tượng mềm mại đáng yêu mình dày công đắp nặn, nhưng Lâm Kiều vẫn rất hưng phấn và vui vẻ, âm cuối của cậu lúc này chẳng khác cái đuôi đang vểnh lên cả.

Tâm trạng vui vẻ của cậu dường như cũng khiến ASH ảnh hưởng, làm giọng anh cũng nhiễm chút ý cười: "Cậu ngăn Thất Hải lại rất lợi hại. Mở ván tiếp theo đi."

"Ài, khoan đã nào, chị gái nhỏ A Ly muốn thêm bạn tốt em."

Lâm Kiều bấm chấp nhận A Ly, đối phương gửi đến lời mời tổ đội rất nhanh, Lâm Kiều từ chối, gõ chữ nói: "Tôi đánh đôi với A Kha"

Bên kia rep lại rất nhanh: "Thì cùng nhau đánh thôi, chúng ta đánh năm người."

Lâm Kiều suy nghĩ rất nhanh, gõ chữ bảo: "Thế giới hai người đó, các cậu chơi đi."

"A Kha là con gái ha? Cậu với cô ấy đều rất lợi hại."

Lâm Kiều nghẹn cười trả lời: "Vừa xinh vừa giỏi, nên tôi ôm đùi chờ cô ấy kéo tôi thôi."

Em gái kia thức thời không rep lại cậu nữa, Lâm Kiều bắt đầu ghép đội, nghe thấy thấy ASH lại khen cậu một câu: "Chơi Điêu Thuyền không tệ, dùng kim thân thoát khỏi Đông Hoàng rất đẹp."

"Anh thấy à?" Lâm Kiều vui vẻ nói, "Trước kia luyện không biết bao nhiêu lâu, thật ra xác suất thành công rất thấp, vừa rồi trong lòng em cũng không chắc lắm. Chắc hôm nay gặp được anh nên phát huy khá ổn."

"Người chơi bình thường không luyện mấy thứ thế này." ASH nói, "Cậu là streamer hay là tuyển thủ chuyên nghiệp?"

"Rất lâu về trước kia có đến KG làm tân binh huấn luyện." Lâm Kiều lập tức ngưng cười, bình tĩnh nói, "Sau này đánh gà quá nên bị đuổi rồi, bây giờ chỉ chơi chơi cho vui thôi."

ASH bình tĩnh ồ một tiếng, nhưng trên màn đạn mọi người đã bắt đầu hỏi chấm.

[Sao trước kia chưa từng nghe Kiều Kiều nói nhở]

[Thật vậy luôn???]

[Tui vẫn luôn thấy Lâm Kiều lợi hại hơn các streamer khác một xíu, thì ra không phải ảo giác của tui XD]

"Thật đó, không lừa mọi người đâu." Lâm Kiều đóng mic nói, "Trước kia làm tân binh, sau đó chiến đội không chọn tôi nên tôi liền rời đi rồi mở phát sóng trực tiếp nè. Aiz bao giờ rảnh tôi sẽ kể cho mọi người nghe nhé."

"Tôi từng gặp được Tàn thần chưa? Tất nhiên là từng gặp rồi, lúc anh ấy đến đội huấn luyện trẻ chỉ đạo tôi đã thấy đó, nhưng anh ấy chỉ đi chỉ đạo mấy tân binh bên xạ thủ thôi, tôi ở tổ đường giữa nên không đến lượt." Lâm Kiều nhớ lại rất vui vẻ, "Mấy năm nay thì chịu, dù sao tôi thấy anh ấy đẹp trai hơn so với trên phỏng vấn. Người này có phải ASH hay không, chắc chắn là không rồi, chiều nào đội một của KG cũng phải đánh huấn luyện đúng giờ, Tàn thần chưa bao giờ vắng mặt cả."

"Được rồi chả thèm nói với mấy người nữa đâu, tôi đi tìm anh giai nhỏ của tôi nói nhảm đây. Người ta một giờ tốn 888, là một phút tốn 15 đồng, bằng nửa cân thịt heo rồi đấy, tôi phải đi nói chuyện với anh ấy thêm vài câu mới được."

Lâm Kiều mở voice đội lên, cười ha hả hỏi: "Anh ơi anh muốn chơi con gì nè?"

Lần này cậu và ASH xếp kề nhau ở vị trí 2 và 3, vừa lúc có thể chọn tướng cùng nhau. Vị trí số một bên mình pick Triệu Vân đi rừng, bên đối diện chờ một lúc thì pick Biển Thước và Hậu Nghệ. Vị trí 4 5 nhanh nhảu mở yêu cầu giúp chọn, lầu 4 muốn chơi Tôn Tẫn còn lầu năm muốn chơi Gia Cát Lượng. Lâm Kiều và ASH đều giúp bọn họ giành được. Bên kia vị trí ba bốn chọn Tư Không Chấn và Đại Kiều, cuối cùng dư lại đường đối đầu và xạ thủ, ASH không suy nghĩ gì gì pick luôn Hoàng Trung, Lâm Kiều cân nhắc một hồi, quyết định mở qua danh sách đấu sĩ kéo xuống chọn Tôn Sách. Bên kia lầu năm chọn Huyền Sách đi rừng, đội hình đã quyết định như vậy.

ASH hỏi: "Chơi đại bác di chuyển ha?"

(Chiêu cuối của Tôn Sách là lái thuyền quanh map, có thể chở theo một người. Hoàng Trung leo lên thuyền mở đại bác là một tổ hợp rất mạnh.)

"Một ván cuối cùng rồi, muốn vui vẻ một chút." Lâm Kiều nói, "Anh ơi anh cứ đánh như bình thường đê, chờ em lên cấp 4 lập tức mang anh đi chu du khắp nơi."

Vốn dĩ cậu ngứa tay định chơi Mã Siêu, nhưng không biết nghĩ thế nào lại chọn Tôn Sách. Trước kia cậu chỉ chơi một mình, nếu mang hạm trưởng chơi đôi hay mang fan chơi team năm đều theo quy củ mà chọn pháp sư cô độc để kéo họ, tựa như một cái máy kéo rank không có tình cảm. Vừa rồi trong đầu cậu đột nhiên nảy ra suy nghĩ, nhớ tới chuyện thật ra đi team hai còn có rất nhiều cách chơi thú vị.

Nếu vẫn còn thời gian, cậu còn muốn lôi kéo ASH chọn Khương Tử Nha và đại sư Lỗ Ban tạo thành tổ hợp ná, nhưng tiếc thay cậu thật sự không còn tiền ăn cơm nữa rồi.








———————————————

Hello mn lại là tui đây, tui mới từ LQ qua VGVD nên chưa rõ nhiều thuật ngữ bên đây nên có dùng kha khá từ bên LQ  để giải thích và minh họa ví dụ như đánh thường = ping A, đoàn chiến = giao tranh,... không biết mn người có cấn hông chứ tui sợ người chơi VGVD không thích để 2 game với nhau các kiểu ấy 😢 nên nếu thấy cấn mn cứ bảo tui sửa lại như cũ cũng được nha🤧

À mà raw đã cập nhật đến chương 120 rồi ấy nên lịch ra chương mới của tui là mỗi ngày một chương trừ thứ bảy chủ nhật để theo kịp sớm nha, nếu tác giả hoàn trong 150 chương đổ lại thì tui sẽ cập nhật 2-3/ ngày một chương ạ. Tất nhiên là nói thế thôi chứ nào tui bận thì chắc sẽ không ra như thông báo được nha 🥺

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info