ZingTruyen.Info

[EDIT/Hoàn] Chanh Đá Giữa Mùa Hè - Phó Tô

Chương 13

lemonlaile_

Mùa hè năm 2017, trại huấn luyện trẻ câu lạc bộ KG.

Khi vừa kết thúc một đợt huấn luyện ba tháng, các tân binh khác đều được thông báo rằng không đủ tư cách nên đã bị loại, chỉ còn mỗi Lâm Kiều được tổng huấn luyện viên của trại huấn luyện Lý Tuấn bảo đến văn phòng. Lý Tuấn chỉ vào tờ báo cáo thành tích của cậu, bảo cậu là người đạt được thành tích tốt nhất trong đợt huấn luyện này, chiến đội sẽ cử cậu sang trại huấn luyện trẻ bên liên đoàn để treo đấu giá*.

(Gốc là cạnh giới hội: hình thức treo thành tích tuyển thủ lên, các bên muốn mua ra giá, bên nào cao hơn thì chuyển nhượng tuyển thủ sang bên chiến đội đó.)

Bởi vì League chuyên nghiệp mới được thành lập không bao lâu, trong nước đã có một số chiến đội lớn thành lập các trại huấn luyện trẻ nhắm vào hạng mục Vương Giả này, mà một số đội ngũ không có mầm tân binh của bản thân, chỉ có thể mua người trong thị trường tự do. Vì thế mỗi năm bên liên đoàn đều tập hợp nhưng người có thành tích đủ tư cách ở chiến đội lớn lại, chiến đội mình không dùng tới vẫn có thể treo đấu giá đối phương, cung cấp cho các chiến đội khác lựa chọn mua lại, những người bị chọn thường là những tuyển thủ có thể bổ sung cho các chủ lực của chiến đội, đối với nhóm tân binh mà nói thì đây là kết quả tốt nhất rồi.

Lâm Kiều năm 17 tuổi lặng yên siết chặt góc áo, mở to hai mắt nói với Lý Tuấn: "Huấn luyện viên, là ngài nói với tôi nếu thành tích đủ tốt thì tôi có thể đến đội một làm dự bị."

"Sáng hôm nay tôi đã gọi điện thoại cho anh Khải huấn luyện viên bên đội một, ý của ông ta là Tro Tàn còn rất trẻ và trạng thái còn ổn chán nên không cần dự bị thay thế, đội hai cũng đã có xạ thủ ổn định. Nếu cậu bảo muốn đến làm dự bị thay thế cho đội hai thì không biết đến bao giờ mới có thể lên sân thi đấu." Lý Tuấn nhíu mày, "Lâm Kiều, cậu là tuyển thủ có thiên phú chơi xạ thủ nhất mà tôi gặp trong trại huấn luyện trẻ đấy, cậu hoàn toàn có thể đi chiến đội khác đánh ở vị trí chủ lực, không nhất thiết phải phí thời gian ở KG."

Nhưng đầu óc Lâm Kiều đã trống rỗng, hoàn toàn không có biểu cảm vui vẻ gì với lời khích lệ đó, cậu chợt tăng lớn âm điệu, trong ánh mắt đen nhánh sáng ngời tràn ngập khát vọng: "Huấn luyện viên, tôi chỉ muốn được ở lại KG thôi. Tôi có thể không nhận tiền lương, cả đời ngồi ghế dự bị cũng được, ngài có thể giúp tôi vào đội một không?"

Ánh mắt Lý Tuấn nhìn về phía cậu tràn ngập vẻ thương hại không nói thành lời, như là xem một đứa nhóc ấu trĩ ngây thơ còn chưa lớn nổi.

Ông ta thở dài, lắc đầu bảo: "Cậu có thể không nhận tiền lương nhưng câu lạc bộ vẫn có thể nghĩ đến giá bán cậu đi đó biết không? Hiện tại ngoài kia có vài chiến đội đang cần xạ thủ, bên quản lý đã nhắn tin Wechat cho tôi để hỏi thăm, bọn họ rất vừa ý với cậu nên sẽ cho chúng ta một cái giá tốt. Lâm Kiều, trước khi cậu tiến vào trại huấn luyện đã ký hợp đồng với chiến đội, chuyện này không phải chuyện cậu có thể quyết định được."

Ông ta đứng lên vỗ vai Lâm Kiều, nói một cách thấm thía: "Quay về nghỉ ngơi đi. Người trẻ tuổi phải biết quý trọng tiền đồ của mình, đừng nói mấy lời tùy tiện như cả đời này ngồi ghế dự bị."

Lý Tuấn nói xong lập tức xoay người chuẩn bị rời đi.

Cái tên nhóc này, ông thầm nghĩ trong lòng, cứng đầu cứng cổ không biết trời cao đất dày gì cả.

Nhưng thật ra lại rất giống với Giang Tự, cái tính tình quái đản giống nhau thế này sớm muộn gì cũng bị hiện thực vả mặt thôi.

"Huấn luyện viên." Lâm Kiều đứng phía sau gọi ông ta, thanh âm mơ hồ như đang cắn răng nhưng lại cũng rất kiên định, "Tôi chỉ muốn đến đội một, muốn được đánh cùng đội trưởng Giang. Nếu như không đến được.... Tôi không muốn đánh chuyên nghiệp nữa, tôi đi vay trả tiền bồi thường hợp đồng."

Lý Tuấn ngạc nhiên quay đầu lại, trong không gian ngưng đọng này hai người mắt to trừng mắt nhỏ.

Ông ta quá quen thuộc với ánh mắt cố chấp thế này. Trước khi bị phân công xuống quản lý trại huấn luyện trẻ ông ta là huấn luyện viên chủ chốt của TOG, sau khi KG thu mua lại TOG Giang Tự cũng đứng trước mặt ông như thế này, nhất quyết phải đổi người đi rừng và đường trên đánh không tệ lắm trong đội, ai bảo gì cũng không thay đổi suy nghĩ.

Ông ta nghĩ đến đây lại đột nhiên cảm thấy chả hiểu kiểu gì. Giang Tự là một người như thế nào, đúng thật là chả ai trị được cậu ta cả, nhưng một cậu tân binh không có quyền thế gì mà cũng dám học theo cậu ta?

Huấn luyện viên năm ấy gần 30 nhìn cậu trai này thật kỹ từ trên xuống dưới, tầm mắt của ông dừng ở tay trái đang nắm chặt lại của Lâm Kiều, nắm tay nhỏ run rẩy cho chính bản thân cùng với vẻ mặt kiên định thoạt nhìn không liên quan gì đến nhau.

Cậu không có tự tin tràn đầy như Giang Tự, Lâm Kiều chỉ là một thằng nhóc hay xù lông yếu đuối tỏ vẻ mạnh mẽ thôi, sự khẩn trương của cậu dễ dàng bị lộ ra, đơn thuần đến mức khiến người ta phải cảm thấy buồn cười.

Lý Tuấn nhìn cậu, không hiểu sao lại nhớ đến lúc Lâm Kiều mới vừa đến trại, ông ta hỏi đám nhóc choai choai này vì sao lại lựa chọn tham gia trại huấn luyện KG, rất nhiều bạn nhỏ đều bảo muốn được đánh chuyên nghiệp, chỉ mỗi Lâm Kiều đứng dậy bảo cậu muốn tham gia đội một, trở thành vị trí dự bị của Tro Tàn.

Lý Tuấn chưa từng thấy ước mơ của người nào là trở thành dự bị cả, không nhịn được mà bật cười ngay lúc đó, khiến ông đến giờ vẫn có chút ấn tượng. Lúc ấy Lâm Kiều chỉ yên lặng ngồi xuống, không nghĩ đến ba tháng sau thiên phú và trình độ của cậu so với lứa tân binh cực kỳ chói mắt như thế, mà ước muốn của Lâm Kiều vẫn là trở thành dự bị bổ sung cho Tro Tàn.

Ánh mắt quật cường của cậu trai này như một ngọn đuốc đánh vào nội tâm của ông, Lý Tuấn im lặng một lúc lâu rồi mới mở miệng nói: "Hạ Hà của đội một tuổi cũng cao rồi, Tro Tàn lại cảm thấy không hài lòng với người đi đường giữa bên đội hai, mấy hôm trước bên quản lý còn hỏi tôi trại huấn luyện có mầm ưu tú không."

"Nếu như cậu chấp nhận việc báo danh chuyển sang vị trí đi đường giữa một lần nữa, tiếp tục huấn luyện ở trại huấn luyện thêm ba tháng." Lý Tuấn trịnh trọng mà nhìn cậu, "Nhưng tôi phải nhắc nhở, cách đánh của cậu với Tro Tàn đều rất cực đoan, nhưng chỉ ổn khi đánh đúng đường thôi, tôi không nghĩ cậu sẽ có thể đánh tốt như bây giờ được. Nếu cậu đổi vị trí xong chẳng ra gì, ba tháng sau tôi sẽ dựa theo quy trình mà chuyển nhượng cậu."

Đôi mắt của Lâm Kiều tựa như sáng bừng lên, cảm giác vui vẻ khiến Lý Tuấn trong nháy mắt đó không biết phải nói gì.

"Tôi đồng ý, cảm ơn huấn luyện viên!"

"Đánh chuyên nghiệp là ăn trên tuổi trẻ, chỉ cần ba tháng cũng đủ cho cậu giành được một giải quán quân." Lý Tuấn nói, "Cậu phải suy nghĩ thật kỹ nếu không sau này sẽ hối hận."

Lâm Kiều gật đầu chẳng khác gì con gà mổ thóc, lộ ra một nụ cười có hơi khó coi: "Tôi sẽ không hối hận, cảm ơn huấn luyện viên."

Đúng thật đến tận bây giờ cậu vẫn không hối hận, bởi vì đó là cách duy nhất cậu có thể tiếp cận với Giang Tự ngay lúc ấy. Nhưng tiếc rằng sau này vẫn không thể thành công, Lâm Kiều cũng không còn ôm cố chấp với Giang Tự cuồng nhiệt nữa mà chỉ thích cảm giác tràn ngập nhiệt huyết, hết lòng với chính bản thân mình năm ấy thôi.

"Này?" Tai nghe truyền đến âm thanh xa vời, một thanh âm quen thuộc gọi cậu, "Sao lại treo máy rồi, không phải cậu ngủ rồi đấy chứ?"

Lâm Kiều chợt tỉnh người, vội vàng nói: "Không có không có."

"Mau về lại đường không tháp một của cậu cũng bay mất bây giờ."

Lâm Kiều lập tức thao tác Macro Polo chạy vèo về đường, hội hợp lại với ASH đã ngồi nấp trong bụi từ sớm. Khương Tử Nha vừa phóng chiêu cưỡng chế không cho Hoàng Trung di chuyển thì Macro Polo đã chuẩn bị sẵn chiêu cuối chỉ chờ lúc này dùng đạn bay tán loạn lấy mạng Hoàng Trung một lần nữa.

(Cho bạn nào chơi LQM dễ tưởng tượng là ulti của con này chẳng khác gì Hayate)

Bọn họ phối hợp không tồi, tưởng chừng như đồng đội đã phối hợp cùng rất lâu, thần giao cách cảm mà không cần dùng tới cả ping tín hiệu.

Những năm Lâm Kiều chơi Vương Giả cũng đã từng đánh chuyên nghiệp trong đội 5 người, ngẫm lại một phen lại phát hiện đồng đội ăn ý nhất bản thân gặp được lại là người qua đường tên ASH này đây.

Nếu năm đó cậu không giải nghệ, có phải cũng sẽ có cơ hội gặp được đồng đội tốt như thế?

"Anh nói như thế khiến tôi cũng hơi hối hận rồi." Cậu lẩm bẩm nói, "Sớm biết đã không đổi sang đường giữa, cũng không mơ làm đồng đội của Tàn thần làm gì, làm đối thủ xiên chết được anh ấy cũng không tệ mà ha, sao lúc trước tôi không suy nghĩ cho cẩn thận nhở."

ASH: "......."

"Đừng nằm mơ nữa." Anh dở khóc dở cười nói, "Lại đây đẩy trụ đi."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info