ZingTruyen.Info

[EDIT/Hoàn] Chanh Đá Giữa Mùa Hè - Phó Tô

Chương 12

lemonlaile_

Lâm Kiều theo bản năng rep chữ "không", sau đó mới ngớ ra phản ứng lại: "Sao anh biết em phát sóng trực tiếp thế?"

Ngày hôm đó cậu có ghi lại buổi live stream, nhưng không up trên trang của mình. Dù sao thì lúc đó cậu thật sự sinh ra ảo giác như hoảng hốt, nếu lấy một phần chân tình đột ngột chớm nở đó làm mánh lới tăng độ nổi tiếng như thế, cậu cảm thấy rất không tôn trọng ASH và cả chính bản thân mình.

Nghĩ kiểu quái gì Lâm Kiều đều cảm thấy ASH sẽ không thể nào xem video ghi lại đâu, nhưng tin nhắn tiếp theo của ASH đã xóa tan nghi ngờ của cậu: "Đoán."

Lâm Kiều: "......"

ASH: "Cậu phát sóng trực tiếp ở nền tảng nào?"

Lúc Lâm Kiều phát sóng trực tiếp cảm thấy chả sao cả, bây giờ nhớ lại lúc đó chỉ muốn chui xuống lỗ luôn, không muốn để cho ASH biết chút nào. Cậu lẩm bẩm bày ra dáng vẻ không định nói, ASH cũng không hỏi tiếp nữa mà hỏi cậu muốn chơi đôi không.

Lời mời vào đội của ASH đến rất nhanh, Lâm Kiều nhìn màn hình sửng sốt một hồi, sau đó đá dép lê xuống ngồi lại trên giường, giơ ngón tay lên bấm "Đồng ý".

Vốn dĩ Lâm Kiều còn chưa tỉnh ngủ lắm, lại còn không đeo tai nghe mà tự thu âm bằng mic của điện thoại khiến giọng nói cậu có vẻ rất mềm mại: "Hello."

"Chào."

"Ừm, tôi tưởng anh sẽ không chơi acc này nữa."

Tựa hồ nghe được giọng điệu than trách trong lời nói của cậu, ASH ho nhẹ một tiếng rồi nói: "Không đâu, gần đây tôi hơi bận một chút."

"Hiểu mà hiểu mà, cực kỳ hiểu luôn." Lâm Kiều nhớ đến Từ Âu bây giờ có khi còn chưa được ngồi trên xe taxi quay về khách sạn, nhỏ giọng thở dài, "Hẳn là anh phải làm việc mà, sachiku cũng không dễ dàng gì."

(Gc là 社畜: thut ng bt ngun t Nht Bn (しゃち) nói v nhng nhân viên văn phòng phi cày ngày cày đêm hết lòng vì công vic, làm vic quá sc vi mc lương thp, b công ty bóc lt sc lao động nhưng vn trung thành mù quáng.)

Giọng nói của ASH hơi vi diệu mà khựng lại: "Ừm.... cũng không sai lắm đâu."

Lâm Kiều ngáp một cái, sau khi tiến vào giao diện ban pick thì trực tiếp để muốn chọn Gia Cát Lượng, tiếp đó bảo ASH ban đại sư Lỗ Ban đi.

Cậu thấy ASH ở lầu 5, cảm thấy mình vẫn nên quan tâm anh một chút mới đúng: "Anh chơi xạ thủ à? Tôi giúp anh giành nhé."

Ai ngờ ASH bảo: "Thiếu vị trí nào thì tôi chơi vị trí đó. Cậu đang mệt à?"

Vì thế Lâm Kiều cũng không khách sáo với anh nữa, trực tiếp khóa Gia Cát Lượng: "Mới vừa tỉnh ngủ nên đầu có hơi đau một chút. Lát nữa tôi chơi ngáo ngơ quá anh gánh nha."

"....Bây giờ mới 9 giờ."

"Tôi đánh game cả ngày trời." Lâm Kiều lại há to miệng, "Làm streamer là như thế đó, live từ sớm đến khuya luôn."

ASH lấp vị trí thiếu nên chơi trợ thủ, trong phút chốc không biết nên chơi con nào. Lâm Kiều nhìn anh hoang mang, dứt khoát bảo: "Chơi Yao đi, rồi đi với tôi."

ASH im lặng không lên tiếng mà pick Ngưu Ma, quả nhiên là đi theo sau cậu mãi ngay từ cấp một. Tuy nói Lâm Kiều còn chưa tỉnh ngủ lắm nhưng dù sao cũng không cần phải xem màn đạn nên hiệu suất của thao tác cứ phải gọi là gút chóp, chơi như nước chảy mây trôi cực kỳ trôi chảy.

Mỗi ngày cậu live stream đều nói đến mức đau cả họng nên tắt live một phát là mở miệng ra thôi còn lười, đối thoại của hai người cũng ngắn gọn súc tích:

"Có khống chế chưa?"

"Có."

"Theo tôi núp trong bụi cỏ này chờ một lát.... Cẩn thận chút đừng chịu sát thương của trụ khi không có lính nhiều quá."

Lúc nói chuyện thì xạ thủ và trợ thủ của bên kia cũng đi đến trụ đường dưới, Lâm Kiều và ASH không hẹn mà cùng nhau lao vào, Ngưu Ma trong game đỡ sát thương của trụ chỉ còn một vạch máu, dùng chiêu hai lao ra khỏi phạm vi của trụ, mà Gia Cát Lượng sớm đã nhẹ nhàng ăn được doublekill, chịu sát thương không đến một phần năm cây máu nghênh ngang rời đi.

Sau đó cậu cứ như tuyệt đỉnh cao thủ luyện thành được chín tầng võ công trong tiểu thuyết võ hiệp đi đến đâu chém đến đó, triplekill quadrakill mỏi cả tay, một mình một cõi phát ra ánh sáng chói lóa, trợ thủ và đồng đội chẳng khác gì không tồn tại. Gần tám phút sau Lâm Kiều dùng chiến tích 15-0-4 dẫn dắt cả đội đập tan thủy tinh bên địch, cậu thuận tay nhấn like hết cho cả bốn người đồng đội sau đó quay về phòng chờ ASH mở ván tiếp theo.

Lần này ASH ở lầu 4 mà Lâm Kiều lại ở lầu 5. Ba người ở vị trí đầu tiên có vẻ như chơi cùng nhau, chọn Bùi Cầm Hổ, Trư Bát Giới và Quỷ Cốc Tử, đến lúc bọn họ chọn chỉ còn lại hai vị trí trung tâm. Lâm Kiều định chọn Marco Polo nhưng nghĩ đi nghĩ lại thấy không ổn lắm, hỏi anh: "Anh chơi xạ thủ à?"

ASH bảo không chơi rồi đưa tay chọn Khương Tử Nha, còn hỏi sao cậu không chơi đường giữa nữa.

"Thật ra tôi thích chơi xạ thủ hơn." Lâm Kiều thuận miệng nói, "Nhưng khi phát sóng trực tiếp phải kéo fans, chơi pháp sư dễ kéo team hơn nên không live mới chơi vài trận đó."

"Thế sao lại chơi đường giữa nhỉ? Cậu có thể đến trại huấn luyện trẻ của KG, đánh xạ thủ ở KG cũng không tồi mà."

"Ầy." Lâm Kiều nhớ lại không khỏi thổn thức, "Lúc đầu tôi chơi vị trí xạ thủ đấy, sau này huấn luyện viên ở trại huấn luyện bảo trong khoảng thời gian ngắn tới đây Tro Tàn không cần người dự bị, bảo nếu tôi muốn vào đội một thì chọn đi đường giữa còn có hy vọng hơn nên tôi liền luyện chơi pháp sư. Sau này sang bên huấn luyện đi đường giữa chẳng làm nên cơm cháo gì nên bị loại."

Bên kia im lặng vài giây: "......Hình như cậu rất thích Tro Tàn."

Lâm Kiều khựng một lát mới miễn cưỡng cười nói: "Anh ấy là thần trong lòng những người chơi xạ thủ đó, ngưỡng mộ anh ấy cũng rất bình thường mà?"

ASH có vẻ như không hiểu nổi lựa chọn của cậu: "Tôi cảm thấy cách đánh của cậu rất hợp để đi đường phát triển, kiên trì chơi xạ thủ nói không chừng hiện tại đã đi đánh chuyên nghiệp."

Lâm Kiều lắc đầu với màn hình, thao tác Marco Polo trong game vọt vào trong trụ giết Hoàng Trung bên đối phương, sau đó bị người đi rừng vừa tới lượm đầu.

Khi màn hình biến thành trắng đen, cậu nhớ lại mùa hè bốn năm trước.

________________

Tui sửa xưng hô thành tôi anh hết từ chương 1 rồi nhé. Chỉ có đoạn làm bạn trai một giờ thì vẫn để anh em thôi tại lúc đó hai đứa đang "giả vờ" hú hí mà ha. Bao giờ hai bạn yêu nhau thì tui lại đổi xưng hô o(* ̄▽ ̄*)ブ

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info