ZingTruyen.Info

[EDIT/Hoàn] Chanh Đá Giữa Mùa Hè - Phó Tô

Chương 10

lemonlaile_

"Chúc mừng KG đạt được thành tích 3-0 giành được thắng lợi trong trận thi đấu đêm nay!" Bình luận viên Cách Lâm ngồi trên đài hò hét đầy mãnh liệt, "Nhưng chúng ta cũng cùng nhau cổ vũ cho RS được không nào? Hy vọng sau này bọn họ sẽ phối hợp với nhau tốt hơn, đến giải mùa hè sẽ mang đến cho chúng ta những trận đấu xuất sắc hơn nữa!"

Đây là sân nhà của KG, âm nhạc mừng thắng lợi nổi lên vang vọng tràn ngập toàn bộ sân đấu, Tiểu Ngư kéo tay Giang Tự nâng anh đứng lên, năm người đi sang bên ghế ngồi của RS bắt tay cùng từng người bọn họ, sắc mặt của Tinh Vũ khó chịu muốn chết, lập tức vượt qua bốn người phía trước chỉ đến bắt tay với Giang Tự.

Trên mặt cậu thiếu niên tràn đầy vẻ không cam lòng, nghiến răng nghiến lợi mà nói: "Anh cũng chả mạnh như tôi tưởng tượng, chỉ là có được bốn đồng đội giỏi thôi."

Giang Tự không để ý nhún vai: "Cậu nói đúng."

"Sau này tôi sẽ có đồng đội tốt giống như anh, tôi sẽ đánh bại được anh."

Giang Tự thầm nghĩ trong lòng lần sau có thể gặp nhau trên sân thi đấu được nữa hay không còn chưa biết chừng, ngoài miệng thì đáp cậu ta cho có lệ: "Thế à? Tôi rất mong chờ đấy, cố lên."

Dường như Tinh Vũ cảm giác như mình bị khịa, trừng mắt nhìn anh, cặp mắt đỏ hoe như muốn phun lửa. Tiểu Ngư vội vàng khoác vai Giang Tự kéo anh đi, năm người đứng giữa sân khấu đồng loạt cúi đầu với khán giả, theo thói quen lúc Giang Tự ngẩng đầu lên muốn tìm nam sinh đeo khẩu trang màu đen kia, tầm mắt đảo qua khắp khán đài đầy baner viết tên năm người bọn họ, cuối cùng nhìn thấy vị trí kia đã trống rỗng không còn thấy bóng người.

______

Lâm Kiều ngồi trên tàu điện ngầm trở về nhà, đây là tuyến đường hay bị tắc nhất ở Nam thị, vào giờ cao điểm hay gì đều người đến người đi không ngừng, đã 7 giờ rưỡi rồi vẫn đầy tiếng người và náo nhiệt.

Cậu vừa nắm chặt tay vịn vừa nghe đứa nhóc nào đấy khóc lóc và tiếng phụ huynh trong nhà la mắng, dùng hết sức để ổn định thân hình đang đong đưa rồi móc điện thoại từ trong túi quần ra. Từ sân thi đấu về đến nhà ngồi tàu điện ngầm mất tầm nửa tiếng, trong khoảng thời gian này cậu rất rảnh rỗi và buồn chán, mở Weibo lên xem thử hot search, dùng mấy thứ nhỏ nhặt này để thời gian không thú vị này trôi qua.

Vừa bật bảng hot search lên thì thấy hastag #KG quán Tôm Hùm Thất Gia# đang có xu hướng bật lên, Tôm Hùm Thất Gia là một tiệm đồ nướng có tôm hùm đất cay cực kỳ nổi tiếng ở bản địa, không biết liên quan chỗ nào với KG nữa. Cậu tò mò bấm vào xem thử, phát hiện có một đoạn phỏng vấn ghi hình đang treo lên trong hot search, đúng là phỏng vấn sau thi đấu của trận mới vừa nãy.

Trên tay Lâm Kiều còn cả list việc chưa làm, bởi vì cậu muốn về sớm một chút để live stream nên ván đấu kết thúc liền chạy ra ngoài và không ở lại hiện trường chờ xem phỏng vấn. Nhưng mà nếu lỡ thấy rồi thì cậu không ngại xem, vì thế cậu gian nan mà móc tai nghe không dây từ trong túi ra đeo vào, click mở video.

Màn ảnh quay từ trên xuống dưới lộ ra một dáng người nóng bỏng, một người đẹp tóc ngắn cười rất tươi xuất hiện giữa màn hình: "Chào mọi người, hoan nghênh đến với phỏng vấn sau trận đấu, tôi là MC An An. Hôm nay chúng ta mời tuyển thủ Tiểu Ngư trợ thủ của KG đến đây, Tiểu Ngư đến chào mọi người đi nào."

Một cậu trai đeo kính đứng đối diện với máy quay lộ ra nụ cười hơi thẹn thùng: "Chào mọi người, tôi là Tiểu Ngư."

Tiểu Ngư là tuyển thủ lâu năm cùng một đội TOG với Tro Tàn, độ nổi tiếng ở KG chỉ thua mỗi Tro Tàn. Cậu ta vừa dứt lời cả hội trường đều vang lên tiếng gào thét chói tai, An An không thể không tăng âm lượng để chống đỡ âm thanh nhiệt tình như muốn dỡ nhà người ta này: "Chúc mừng KG lấy thành tích 0-3 giành được thắng lợi hôm nay, tâm trạng của anh lúc này ra sao vậy Tiểu Ngư?"

"Nói chung cũng khá bình thường, là kết quả chúng tôi mong muốn."

"Vậy mời Tiểu Ngư chia sẻ một chút nội dung trong trận đấu hô nay nha. Ván thứ nhất ở giai đoạn đầu các anh đánh giành được ưu thế khá lớn, nhưng vì giữa trận Tro Tàn đã gặp phải vài sai lầm nên thiếu chút nữa đã bị RS lật kèo, lúc ấy tình hình trong đội của mọi người thế nào?"

"Nếu Tro Tàn tặng điểm thì sau đó sẽ hú Hoa Ngữ Giả mau đến cứu mạng ha." Tiểu Ngư thở dài một cách vi diệu, "Dù gì Tro Tàn cũng là cục cưng trong đội, các ba ba đều rất yêu ẻm."

Tiểu Ngư rất có kinh nghiệm trả lời phỏng vấn, khiến An An không nhịn nổi mà bật cười, dùng hết sức lực điều chỉnh cơ mặt mới không làm giọng nói chệch cả đi: "Vậy ván thứ hai vì sao các anh lại từ bỏ việc để xạ thủ của Tro Tàn là trung tâm trận đấu mà lại để tổ hợp Tôn Mã thế? Giai đoạn ban pick các anh đã thảo luận như thế nào?"

"Cái này há....." Tiểu Ngư nhẹ nhàng như may bay mà cười, "Khi ở trong phòng nghỉ Noãn Đông ôm đùi bốn người tụi tôi khóc lóc xin tụi tôi để ổng làm trung tâm một ván, nói làm con lâu rồi nên quên mất cảm giác được làm cha ở hẻm núi nó như thế nào."

Mỗi lần cậu dùng khuôn mặt điềm đạm nho nhã để nói những lời cợt nhả lại dẫn đến cảm giác đáng yêu một cách kỳ lạ, tiếng thét chói tai dưới đài không ngừng nghỉ. An An nhịn không được mà đâm chọc, cùng cười theo khán giả: "Vậy tại sao ván đấu cuối cùng mấy anh lại chọn tổ hợp Lý Nguyên Phương và Lưu Thiện cực kỳ mạnh mẽ ở giai đoạn đầu vậy, vì sao lúc đó trong đội lại quyết định như thế? Bởi vì nếu các anh để RS thủ được tới cuối trận thì khó mà đánh nữa, lúc ấy trong đội đã bàn vấn đề này hay chưa?"

"Bởi vì Tro Tàn bảo đánh xong thì mời chúng tôi đi ăn Tôm Hùm Thất Gia." Tiểu Ngư ngượng ngùng gãi đầu, "Trước lúc thi đấu chúng tôi chúng tôi bốc được số 87, lúc đánh ván thứ hai xong người dẫn đội bảo chỉ còn cách hai mươi bàn rồi bảo chúng tôi đánh lẹ lẹ lên, đánh xong còn đi ăn đồ nướng nữa nếu không mà qua số mất thì khỏi ăn luôn."

An An không nghĩ đến nguyên nhân phía sau việc bọn họ chọn đội hình lại vi diệu như thế này: "Ầy..."

Tiểu Ngư nhìn cô ta chăm chú, lịch sự nói: "Xin hỏi đã kết thúc phỏng vấn được chưa vậy? Chúng tôi rất vội phải đi ăn đồ nướng."

"À... còn một câu hỏi cuối cùng." An An nhìn xuống tấm bảng nhắc tuồng đang quơ quơ, vội vàng đưa ra câu hỏi cuối cùng, "Tiểu Ngư muốn nói gì với khán giả và các bạn fan đã đến xem cậu không?"

"Cảm ơn mọi người đã yêu thích KG, hi vọng trong tương lai mọi người vẫn luôn ủng hộ chúng tôi, cảm ơn tình yêu của mọi người."

Những lời này của cậu ta cực kỳ sáo rỗng, chẳng khác gì là một câu vô nghĩa cả nhưng biểu tình và ánh mắt của Tiểu Ngư rất nghiêm túc khiến người xem đột nhiên cảm nhận được cảm giác chân thành của cậu ta. An An nói xong một câu kết thúc, sau đó tiến độ video cũng đến cuối và màn hình dần tối đi.

Bên trong bình luận đều là các chị em kêu gào phải chạy đến quán Tôm Hùm Thất Gia ở Nam thị để vây xem bọn họ, Lâm Kiều bắt đầu nhớ lại ba trận thi đấu kỳ quái này KG, trong lòng cảm thấy không ổn chỗ nào đấy.

Thôi kệ đi. Cậu chỉ lo lắng ngắn ngủi thế thôi rồi dần tan biến hết, cảm thấy nhất định Giang Tự và KG đều sẽ không sao cả.

Đó chính là Giang Tự mà, là người cố chấp phải giành được thắng lợi, cũng là một người máu lạnh nhất cậu từng gặp.

_________________

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info