ZingTruyen.Info

[Edit - Hoàn] BÍ ẨN ĐÔI LONG PHƯỢNG

95. CÔNG TÂM

bacom2

Edited by Bà Còm in Wattpad
Source convert from Wikidich

Hậu hoa viên phủ Hạ Lan.

Toàn bộ nhà quyền quý của thành Lạc Dương, cho dù là phủ Lạc Vương cũng tìm không thấy một hồ nhân tạo có diện tích rộng lớn như vậy.

Trận tuyết năm trước đã tan đi, thời tiết đã hơi ấm hơn một chút nên mặt hồ không bị đóng băng, hồ nước trong xanh gợn sóng lăn tăn. Gánh hát được mời đến từ Tô Châu đang ở trong nhà thuỷ tạ bố trí sân khấu kịch.

Đối diện nhà thuỷ tạ là tòa lầu hai tầng rộng bảy gian. Tòa lầu này không phải dùng để ở nên không có vách ngăn, tầm nhìn trống trải chỉ dùng để tới xem hồ xem diễn. Có thể thấy được chủ nhân cực hiểu phương pháp hưởng thụ.

Bọn thị nữ cẩn thận nâng đĩa hoa quả ra ra vào vào, thở mạnh cũng không dám. Hôm nay trong phủ có không ít đại quan quý nhân, đặc biệt là vị ngồi trên lầu hai . . .

Khấu Lẫm ngồi trên lầu uống trà, đầu đội kim quan thân khoác áo lông chồn, quý khí tỏa ra bức người, sau lưng đứng mấy tâm phúc chặn lại ba cửa ra vào.

Thật ra cho dù không canh cửa thì cũng không có người dám đi lên, chỉ ở lầu một nói chuyện thêm vào những câu xu nịnh lớn tiếng hơn chút. Khấu Lẫm nghe được tâm tình thật là khó chịu, cho dù những người này đưa tới không ít vàng hắn thích nhưng cũng ngăn không được tâm tư muốn thuộc hạ lôi bọn họ ra "dạy dỗ" một trận.

Khấu Toàn nói là mời phu thê hắn tới xem diễn thuận tiện xin lỗi Sở Dao, hoàn toàn là "bằng miệng chứ không bằng lòng" -- tổ chức cực kỳ phô trương, tất cả nhân vật có uy tín danh dự của thành Lạc Dương đều đến trình diện, còn bao gồm quan viên mấy huyện khác của Hà Nam, chưa đến chạng vạng mà người đã tề tựu đông đủ. Cũng không sợ bọn họ hoài nghi đường đường một Chỉ Huy Sứ dùng lý do gì mỗi ngày tới phủ Hạ Lan, bởi vì Hạ Lan Nhân cũng có mặt ở lầu hai, chỉ là vị trí cách hắn khá xa.

Khấu Lẫm không nói với Hạ Lan Nhân một câu nào, thậm chí cũng chưa thèm liếc mắt nhìn nàng ta một cái.

Hạ Lan Nhân cũng không hé răng, đoan đoan chính chính mà ngồi cứ như là một tiểu thư khuê các. Biết được Khấu Lẫm lại là đệ đệ ruột thất lạc nhiều năm của mẫu thân, Hạ Lan Nhân thật sự không thể tưởng tượng được. Lại biết ý định của mẫu thân nghiễm nhiên coi nàng như lợi thế để đổi lấy ích lợi, trong lòng Hạ Lan Nhân hỗn loạn không rõ tư vị.

Lòng kiêu ngạo bảo nàng không thể nghe theo, nhất định phải phản kháng, nhưng nàng lại không hề làm ra động tác gì. Nàng biết nàng thật thích Khấu Lẫm, vốn dĩ chỉ thích hơi hơi, nhưng hiện giờ trải qua những việc này thì đã trở thành niềm yêu thích khó có thể từ bỏ.

Hạ Lan Nhân không biết làm thế nào cho phải, khi nàng còn chưa tự đưa ra được quyết định cho tình cảm của mình thì nàng chỉ có thể nghe theo mẫu thân an bài. Kéo gần khoảng cách với Khấu Lẫm một ít, cũng vừa vặn xác nhận lại một chút tâm tư của mình. Nhưng thật sự phải làm thiếp hay sao? Nghĩ thế nào cũng cảm thấy không cam lòng.

“A Lẫm?” Khấu Toàn bớt thời giờ đi lên, sự đắc ý viết rõ trên mặt, thấy Khấu Lẫm sắc mặt không vui bèn cười hỏi, “Như thế nào, đệ không vui à?”

Khấu Lẫm miễn cưỡng nặn ra vẻ tươi cười: “Tỷ tỷ vui là được.”

“Ta đương nhiên vui vẻ, chưa bao giờ vui như thế.” Khấu Toàn ngồi xuống bên người hắn cảm khái, “Lúc trước khi nhờ tỷ phu đệ tìm người, mỗi ngày đều nghĩ không biết hiện giờ đệ ở nơi nào chịu khổ, nghĩ đến mức trái tim tan nát, chỉ ngóng trông bồi thường cho đệ . . . Hiện giờ tâm tư của ta đã thay đổi, ta muốn tất cả mọi người đều đến xem ta có một đệ đệ bản lĩnh như vậy.”

Khấu Lẫm thở dài, nhếch lên khóe môi, tận lực làm cho nụ cười của mình trông có vẻ chân thành hơn một ít, vẫn nhắc lại câu nói kia: “Tỷ tỷ vui vẻ là được.”

Khấu Toàn bỗng dưng thương cảm: “Đáng tiếc chỉ có thể dựa vào lời đồn giữa đệ và a Nhân, không thể công khai cùng đệ tương nhận, chỉ trách ta lúc xưa . . .”

Đề cập đến đề tài này, bực bội trong lòng Khấu Lẫm liền biến mất hơn phân nửa, vội an ủi: “Thời thế đổi thay, tình cảm đặt ở trong lòng, người khác có biết hay không cũng đâu quan trọng, tỷ và ta được đoàn tụ là tốt lắm rồi.”

“Thôi, không nghĩ đến vấn đề này.” Khấu Toàn thu hồi thương cảm, lại cười nói, “Lúc xưa những kẻ xem thường hai tỷ đệ chúng ta, ai cũng không lường trước được chúng ta sẽ có một ngày như vậy.”

“Phải.” Khấu Lẫm đồng ý, điều chỉnh tâm thái của mình.

Mấy năm nay hắn lăn lê bò lết lên được tới địa vị hôm nay, vốn dĩ chỉ vì muốn đợi khi tìm được tỷ tỷ mang đến cho tỷ ấy cuộc sống an ổn hậu đãi không phải sao?

Hiện giờ tỷ tỷ muốn mượn thanh thế của hắn thì có quan hệ gì. Cả sinh mệnh cho tỷ ấy đều được.

Tuy nhiên . . .

Khấu Lẫm giơ tay ra hiệu, Đoạn Tiểu Giang tiến lên: “Đại nhân.”

Khấu Lẫm ghé tai nói nhỏ: “Trở về nói với phu nhân, tiệc tối nay không cần lại đây.”

Đoạn Tiểu Giang: “Thuộc hạ đi liền.”

Thế nhưng chưa kịp xoay người, Hạ Lan Triết vội vàng lên lầu: “Đại nhân, đệ muội lại đây, chúng ta có cần đi nghênh đón hay không?”

Tới sớm như vậy? Khấu Lẫm hơi sửng sốt. Nếu xét theo tính tình Sở Dao, hắn cho rằng nàng muốn trì hoãn đến một khắc trước khi khai diễn mới xuất hiện.

Đoạn Tiểu Giang âm thầm toát mồ hôi lạnh lo cho bản thân.

Khấu Toàn cười: “Đều là người một nhà, không cần thiết phải khách khí, A Nhân xuống đón đi.”

Hạ Lan Triết mồ hôi lạnh đầy đầu: “Đệ muội được Tạ Tướng quân đưa tới.”

“Tạ . . .” Khấu Toàn đang kéo tay Khấu Lẫm trong chớp mắt cả người liền cứng lại, “Là vị Tạ Tướng quân của Thần Cơ Doanh?”

Hạ Lan Triết hoảng sợ gật đầu: “Phải. Người tới cửa, nhân có khách quý nên phải chặn lại kiểm tra nghiêm ngặt, gia phó vừa duỗi tay cản lại thì Tạ Tướng quân không rên một tiếng trực tiếp bẻ gãy tay . . .”

Người tới không có ý tốt, hùng hổ vô cùng.

Ánh mắt Khấu Lẫm ngưng tụ, hỏi Đoạn Tiểu Giang: “Tạ Tòng Diễm tới khi nào?”

Đoạn Tiểu Giang căng da đầu: “Buổi trưa ạ.”

Khấu Lẫm lạnh lùng hỏi: “Vì sao không báo?”

Đoạn Tiểu Giang nuốt nước miếng, cúi đầu không trả lời.

Khấu Lẫm trừng Đoạn Tiểu Giang một cái: “Vì sao hắn đến?”

Đoạn Tiểu Giang ngượng ngùng cố giải thích: “Có lẽ là Lạc Dương xảy ra chuyện, Sở Thượng Thư không yên tâm, phái . . .”

“Nói thật!”

“Là đêm Trừ tịch, phu nhân bỏ ra mười lượng vàng thuê sư huynh về kinh thành đưa tin cho Tạ Tướng quân!”

Nắm tay Khấu Lẫm đột nhiên siết chặt, ánh mắt liếc về phía Đoạn Tiểu Giang lạnh thấu xương: “Được, ngươi có thể lui.”

Đoạn Tiểu Giang lui về phía sau, cúi đầu không nói một lời. Đi theo bên người Khấu Lẫm bảy năm, lần đầu tiên cảm nhận được nỗi khẩn trương, chỉ hy vọng phu nhân thực sự nắm chắc, nếu có sai lầm gì thì không chỉ có phu nhân xong rồi, chính mình cũng tiêu đời.

“Không cần phải đi nghênh đón, chờ anh ta tới.” Khấu Lẫm lạnh lùng nói với Hạ Lan Triết. Lại nhìn vẻ mặt vui sướng của Khấu Toàn biến mất không còn bóng dáng, thậm chí ngay cả huyết sắc cũng bị rút cạn, phản ứng không thể nói là không lớn, tuyệt đối không phải giả vờ.

Ban đầu tỷ tỷ nói Sở Dao bày ra thế lực gia tộc của mình để đe dọa, còn hạ thấp
hắn không đáng một văn tiền, Khấu Lẫm một chữ cũng không tin.

Hiện tại lại không thể nghi ngờ.

*By Bà Còm in Wattpad*

Một khắc sau, Tạ Tòng Diễm chậm rãi đi phía trước, Sở Dao mang mũ rèm theo sát phía sau. Hai người vào tòa lâu đi thẳng lên lầu hai.

Mọi người trong lâu đều nín thở tập trung, đồng loạt nhường đường, âm thầm suy đoán thân phận của Tạ Tòng Diễm.

Tạ Tòng Diễm không mặc quân trang nhưng bên hông đeo một thanh Mạch đao quân dụng. Nhìn trang trí trên vỏ đao thì ít nhất cũng là võ quan chánh tam phẩm trở lên mới có tư cách đeo. Lại nghĩ đến gia thế của Sở Dao, thân phận của Tạ Tòng Diễm hiện ra một cách sinh động.

Biết Tạ Tòng Diễm là đến tìm phiền toái, thế nhưng còn đeo đao tới thực sự khiến Khấu Lẫm sửng sốt một chút. Ánh mắt dừng lại một chút trên người Sở Dao, rốt cuộc Khấu Lẫm vẫn hy vọng chuyện lớn hóa nhỏ, nể tình đứng dậy chắp tay: “Cữu cữu sao lại rảnh rỗi tới đây? Không biết chén vàng của ta đã tìm được chưa?”

Hạ Lan Triết vội thỉnh an: “Tạ Tướng quân.”

Khấu Toàn và Hạ Lan Nhân đứng phía sau Hạ Lan Triết, đều cúi đầu: “Tham kiến Tạ Tướng quân . . .”

Sở Dao đỡ chân chậm rãi đi đến phía sau Khấu Lẫm: “Phu quân.”

Khấu Lẫm không nói gì với nàng.

Tạ Tòng Diễm mặt trầm như nước, đem theo một thân lãnh lệ kinh nghiệm sa trường tiến lên phía trước, hừ lạnh nói: “Cầm chén vàng 'ăn cơm mềm', ngươi là kẻ thứ nhất.” Không đợi Khấu Lẫm nói chuyện, hắn hơi nghiêng đầu liếc về hướng Hạ Lan Triết, “Nghe nói ngoại sinh nữ tế này của ta muốn nạp lệnh ái làm thiếp, chắc vậy mà chọc cho Hạ Lan lão gia không thể thắng được mà phiền lòng chứ gì?”
(Ngoại sinh nữ tế: cháu rể bên ngoại)

Tạ Tòng Diễm toát ra một cỗ khí thế bức người khiến Hạ Lan Triết mồ hôi ướt đẫm.

Tạ Tòng Diễm không kiên nhẫn: “Yên tâm đi, Sở Thượng Thư gia môn nghiêm cẩn, một tế tử ở rể không có tư cách nạp thiếp đâu.”

“Tạ Tòng Diễm!” Sắc mặt Khấu Lẫm càng thêm lạnh lẽo, nắm tay siết chặt khớp xương kêu kẽo kẹt. Nếu ở nơi khác Tạ Tòng Diễm nhục nhã hắn như vậy thì hắn căn bản sẽ không để trong lòng, nhưng hiện giờ ở trước mặt tỷ tỷ, thật sự hắn nhẫn nhịn không được, “Chú ý lời nói của anh!”

Tạ Tòng Diễm không chút nào để ý, cách khe hở nhìn một chút Hạ Lan Nhân, ánh mắt lãnh đạm: “Hạ Lan lão gia, lệnh ái quả nhiên là một mỹ nhân, trách không được có thể làm ngoại sinh nữ tế của ta quên thân phận của mình . . .” Cười khẩy một tiếng, “Các ngươi muốn leo lên bám vào kẻ quyền quý thì cũng nên đánh bóng đôi mắt một chút, ôm chân một tế tử có quyền vô thế còn dâng tới cửa thì có ích lợi gì? Chỉ Huy Sứ Cẩm Y Vệ nghe có vẻ uy phong, cùng lắm chỉ là con chó trông cửa được Thánh Thượng nuôi dưỡng mà thôi, không bằng leo lên ôm đùi ta, để ta mang về làm tiện thiếp, thấy thế nào?”

Tạ Tòng Diễm lời này nói ra, ở đây ngoại trừ Sở Dao, tất cả mọi người đều giật mình.

Hạ Lan Nhân đột nhiên ngẩng đầu, biểu cảm tựa như đã chịu nhục nhã vô cùng, khổ nỗi Tạ Tòng Diễm cũng không thèm liếc nhìn một cái.

Hạ Lan Triết mặt không còn chút máu, Khấu Toàn càng cúi đầu thấp hơn, mu bàn tay đều bị ả tự véo đỏ ửng.

Sở Dao đứng phía sau Khấu Lẫm, chậm rãi tháo xuống mũ rèm nhìn về phía Khấu Toàn, thu hết thảy phản ứng của ả ta vào  trong mắt, đối với phỏng đoán của mình lại kiên định thêm vài phần.

Mấy gã Cẩm Y Vệ canh giữ trên lầu đều bị chấn động -- triều dã trên dưới mắng đại nhân nhà bọn họ nhiều như lông trâu, đi vào chiếu ngục lúc nào cũng có thể nghe được, nhưng người có thân phận như Tạ Tòng Diễm, nói thẳng tổng Chỉ Huy Sứ thân quân của Thiên tử là con chó trông cửa, chẳng những nhục mạ mệnh quan triều đình mà còn bất kính đối với Thánh Thượng. Huống chi thanh âm của Tạ Tòng Diễm sang sảng, khách nhân dưới lầu do phủ Hạ Lan mời đến hơn phân nửa đều nghe được.

Sắc mặt Đoạn Tiểu Giang cũng rất khó coi, hắn đang nghiêm túc đánh giá kỹ xem quyết định của mình đến tột cùng có đúng hay không.

Ngược lại Khấu Lẫm sau khi bị chọc giận chỉ một chút ngắn ngủi thì cảm xúc đã nhanh chóng bình tĩnh lại, môi mím chặt nhưng lại chưa phát tác, giơ cánh tay lên ra hiệu.

Đại nhân đây là có ý muốn giải tán mọi người, Đoạn Tiểu Giang lập tức làm theo, bước nhanh dẫn Cẩm Y Vệ xuống lầu, trước tiên mời hết tất cả khách nhân ở lầu một đi nơi khác.

Sau khi giải tán mọi người, vẻ mặt của Khấu Lẫm bỗng nhiên thả lỏng, cong môi cười: “Cữu cữu có chuyện gì cũng từ từ, nói vậy chắc Dao Dao đã kể lại, Hạ Lan phu nhân là tỷ tỷ thất lạc nhiều năm của ta, nạp thiếp là . . .”

Khấu Lẫm muốn nói, nạp thiếp là chuyện căn bản không bao giờ xảy ra, cho dù  nhường nhịn Khấu Toàn nhưng hắn cũng không có khả năng thỏa hiệp.

Tuy nhiên Tạ Tòng Diễm không chừa chỗ cho hắn giải thích: “Ta biết, cho nên cố ý đến đây thay ngươi giải quyết vấn đề.” Hơi quay đầu, tầm mắt dừng lại trên đầu Khấu Toàn “Nếu không tìm cách dính vào quan hệ để khoe với bên ngoài, sau này đâu tiện để cậy thế, phải không?”

Hai chữ cuối cùng hắn kéo giọng ra thật dài, Khấu Toàn cả người run rẩy.

Tạ Tòng Diễm nói tiếp: “Một khi đã như vậy, làm thiếp cho Khấu Chỉ Huy Sứ cũng vậy, làm thiếp cho ta cũng rứa. Hàng năm ta ở tại quân doanh, trong nhà trống trải chỉ nuôi mấy con chó, không ngại ném thêm một tiện thiếp vào chung.” 🎉

Hạ Lan Triết chắp tay run run nói: “Thảo dân trèo cao không nổi đâu ạ.”

Tạ Tòng Diễm lạnh nhạt: “Đã bắt đầu bám dính vào Khấu Chỉ Huy Sứ, lại bảo là trèo không tới ta, ý muốn nói Khấu Chỉ Huy Sứ không bằng ta?”

Hạ Lan Triết lau mồ hôi: “Thảo dân không có ý này, thảo dân chỉ là . . .”

Tạ Tòng Diễm lạnh giọng: “Lỗ tai nào của ngươi nghe ra ta muốn cùng ngươi thương lượng?”

Khi nói chuyện, hắn quen cởi xuống quân đao bên thắt lưng, vỏ đao giống như quải trượng đập xuống đất. Đao này tên là Mạch đao, phỏng chế theo công nghệ rèn đao thời Đường Mạch, nhưng ngoại hình khác xa Đường Mạch đao, vừa hẹp lại dày nặng, dài mà hơi cong.

Sau khi Tạ Tòng Diễm cởi đao, sát khí trong phòng dâng lên tới cực điểm.

Tướng quân có thể khiến cho thiết kỵ bưu hãn hung mãnh của Bắc Nguyên vừa thấy là chân đã mềm nhũn xưng hô Diêm Vương, Hạ Lan Triết đâu thể nào chịu nổi khí thế này, chân cũng mềm nhũn ra.

Hạ Lan Nhân không thể nhịn được nữa, giận dữ nói: “Như thế nào, Tạ Tướng quân còn tính toán cường đoạt dân nữ hay sao?”

Tạ Tòng Diễm rốt cuộc liếc nàng ta khinh bỉ: “Ngươi cũng đáng để ta cường đoạt?” Hắn giương đao chỉ chỉ Hạ Lan Triết, “Trong vòng bảy ngày, mang người đưa đến phủ của ta! Bằng không việc kinh doanh của Hạ Lan gia ở Bắc Lục Tỉnh nếu còn có người thăm hỏi, đó là Tạ Tòng Diễm ta vô năng!”

“Đủ rồi.” Khấu Lẫm mặt trong mặt ngoài đều đã cho hết mà Tạ Tòng Diễm lại vẫn hùng hổ dọa người như vậy, “Thật ra anh cứ thử xem sao, là Hạ Lan gia đổ trước, hay là ta quăng anh vào chiếu ngục trước? Chỉ bằng lời nói đại bất kính vừa rồi của anh, ta có thể bắt anh trị tội ngay tại chỗ!”

“Ngươi làm được thì hãy nói.” Tạ Tòng Diễm rút đao ra, thanh đao hẹp dài tỏa hàn quang lấp lánh, “Đao uống huyết này của ta do Thánh Thượng ngự tứ, không biết uống qua bao nhiêu máu của Thát Tử Bắc Nguyên, chỉ là chưa chém cẩu mà thôi.”

“Muốn chết sao?” Khấu Lẫm hoàn toàn bị Tạ Tòng Diễm chọc giận, đột nhiên từ hành lang phi thân xuống sân, “Ra đây đánh!”

Tạ Tòng Diễm ném vỏ đao, kéo lưỡi đao bước tới, lưỡi đao xẹt qua trên sàn nhà phát ra thanh âm chói tai, cũng phi thân từ hành lang nhảy xuống.

Khấu Toàn và Hạ Lan Nhân cuống quít chạy tới hành lang, giật mình xem hai người bọn họ giao thủ, cả hai đều là võ tướng, thoạt nhìn đều đang nổi nóng.

Tạ Tòng Diễm có binh khí, Khấu Lẫm không có, bị hắn hung hăng chém một đao trên cánh tay. Đoạn Tiểu Giang rút ra một thanh Tú Xuân đao ném qua.

Cuộc đấu này càng đánh càng kịch liệt, sân khấu vừa dựng xong ở nhà thuỷ tạ, rầm một tiếng liền sụp.

Sở Dao không đi ra ngoài, ngồi lại ở vị trí chủ vị lúc nãy của Khấu Lẫm, thần thái thanh thản.

Hạ Lan Triết chỉ có thể tới cầu nàng: “Đệ muội, không bằng đệ muội hãy khuyên một câu?”

Sở Dao bưng lên chén trà Khấu Lẫm vừa uống một nửa: “Khuyên cái gì? Ta đã cảnh cáo phu nhân của ngươi đừng nên đến gây chuyện với ta, nhưng ả không nghe lọt tai, nói ta hù dọa ả.”

Khấu Toàn quay đầu trừng mắt lườm nàng.

Sở Dao không chút để ý: “Hiện tại biết ta ăn ngay nói thật chứ gì, không phải chỉ hù dọa ngươi? Cữu cữu thương ta nhất, ta nói một y không nói hai, ta kêu y tới giúp ta hả giận, y ngày đêm chạy không ngừng nghỉ từ kinh thành tới Lạc Dương. Nếu không giải quyết cho xong, cho dù náo động tới đại điện thì cữu cữu cũng sẽ không để yên.”

Hạ Lan Nhân quay đầu trừng nàng: “Giỏi cho một thiên kim nhà Thượng thư  'tri thư đạt lý', chỉ vì xả giận cho mình mà ngay cả thể diện của phu quân cũng không màng!”

“Ta đúng là đã cố giữ thể diện cho phu quân mới hô cữu cữu tới đây.” Sở Dao buông chén trà, hơi mỉm cười, “Nếu thật để ngươi lọt vào cửa Sở gia của ta thì mới chính xác khiến chàng mất mặt.” 🎉

*By Bà Còm in Wattpad*

Khấu Lẫm và Tạ Tòng Diễm bất phân thắng bại, hai người đều tiêu hao thể lực quá mức, còn đổ máu.

Cuối cùng Sở Dao hô Tạ Tòng Diễm dừng tay, Tạ Tòng Diễm mới nghe lời thu hồi thế công, trở lại trong lầu ngắm cảnh.

Hai người nghênh ngang rời đi.

Cả trăm Cẩm Y Vệ trơ mắt đứng nhìn, không thu được chỉ thị ngăn cản.

*By Bà Còm in Wattpad*

Hai canh giờ sau, đã gần đến đêm khuya thì Khấu Lẫm mới trở lại hậu nha Bách Hộ Sở. Sở Dao làm như không có việc gì, bình tĩnh ngồi trước án đài viết chữ.

Khấu Lẫm sắc mặt âm trầm đi đến ghế mây nằm xuống: “Tạ Tòng Diễm đâu rồi?”

Sở Dao không trả lời, quay đầu thấy cánh tay phải Khấu Lẫm bị cắt một đao còn chưa băng bó, bèn đứng dậy từ trong ngăn tủ lấy ra một khay thuốc đi đến bên người phu quân, kéo cái đôn ngồi xuống: “Thiếp giúp chàng bôi dược.”

Nàng kéo cánh tay Khấu Lẫm đặt trên tay vịn. Trên cánh tay là một vết thương thật sâu, tuy không đổ máu nữa nhưng da thịt nứt ra khiến người nhìn phải hãi hùng khiếp vía.

Khấu Lẫm để nàng bôi thuốc, hỏi lại một lần: “Tạ Tòng Diễm đi nơi nào?”

Sở Dao lấy rượu chà lau chung quanh miệng vết thương, nhẹ giọng nói: “Thiếp cho rằng khi thiếp kéo tay chàng, chàng sẽ đẩy thiếp ra.”

Khấu Lẫm bình dị đáp: “Nếu ta đẩy thì nàng sẽ té ngã.”

Sở Dao hơi rũ mi: “Thiếp mời tiểu cữu cữu đến chống lưng, khiến chàng bị nhục nhã một hồi, lúc này sợ là trong lòng chàng đang bực thiếp không nhẹ, còn để ý thiếp có bị té ngã hay không à?”

Khấu Lẫm ngữ khí nặng nề: “Ta không bực nàng, ta biết chính mình làm nàng chịu ấm ức. Ta đối với tỷ tỷ sống lưng không thẳng được là vấn đề của ta, không chiếu cố đến cảm xúc của nàng cũng là vấn đề của ta. Ta chỉ bực chính bản thân, nàng muốn nổi giận thì cứ tùy tiện, ta sẽ không chỉ trích nàng nửa câu.”

Thật sự mà nói thì Sở Dao cũng không nổi giận, nàng có thể lý giải thái độ của Khấu Lẫm đối với Khấu Toàn. Không chỉ là ràng buộc thân tình, còn bởi vì ả từng bán mình nuôi sống Khấu Lẫm, làm trong lòng Khấu Lẫm xưa nay cất giấu muôn phần áy náy.

Tạ Tòng Diễm hại nàng té gãy chân, lòng có áy náy đối với nàng cho nên vẫn luôn che chở nàng, thậm chí còn không thể phân biệt rõ có phải yêu thích hay không.

Phụ thân bởi vì năm đó tiếp ca ca mà từ bỏ nàng, cũng đồng dạng tràn ngập tự trách. Khi mới vừa gãy chân, trong phủ có một di nương được phụ thân khá thích, một hôm gặp nàng ngoài sân hòa khí nói chuyện vài câu. Sau khi nàng trở về phòng nhớ tới chuyện khác nên khóc một hồi, không hề có chút liên quan gì tới di nương kia, nhưng phụ thân lại không nghe phân trần, giáo huấn di nương kia một trận.

Từ khi đó Sở Dao liền biết, một khi nam nhân cảm thấy áy náy thì sẽ cực kỳ đáng sợ.

Huống chi Khấu Toàn đối với Khấu Lẫm mà nói, chính là ánh rạng đông duy nhất trong suốt thời khắc đen tối nhất Khấu Lẫm trải qua, là lý do Khấu Lẫm nhất định muốn sống sót khi vô số lần gặp phải hiểm cảnh. Những năm gần đây, toàn nhờ vào lòng tin Khấu Toàn đã bán thân nuôi sống mình mà Khấu Lẫm mới không hoàn toàn rơi vào trong bóng đêm, trước sau giữ vững một tấc lương tri trong tim. Bởi vì lý do này mà Sở Dao cảm tạ Khấu Toàn.

Cho nên Khấu Lẫm không hề giống những trượng phu khác vì người nhà mà bất công với thê tử; thái độ của chàng đối với Khấu Toàn trộn lẫn quá nhiều tình cảm phức tạp -- đó chính là tín ngưỡng của chàng, là trụ cột tinh thần của chàng.

Đây cũng là nguyên nhân lúc trước Sở Dao quyết định buông tha Khấu Toàn. Nàng sợ chân tướng một khi bị đâm thủng, Khấu Lẫm mất đi không phải chỉ là một tỷ tỷ, mà còn là tín ngưỡng.

Sở Dao rắc kim sang dược lên vết thương, có lẽ hơi đau nên gân xanh trên cổ tay Khấu Lẫm giựt giựt: “Vậy vừa rồi ở trên lầu xem diễn, vì sao chàng không để ý tới thiếp? Chẳng lẽ không phải giận thiếp hay sao?”

“Bởi vì ta biết tính tình nàng không phải kiêu căng như vậy, Tiểu Giang cũng không phải không biết nặng nhẹ.” Giọng điệu Khấu Lẫm đông lạnh, nghiêm túc nhìn chằm chằm Sở Dao, “Nàng mời Tạ Tòng Diễm tới nhất định là có mục đích gì đó có liên quan đến tỷ tỷ, gây náo loạn lớn như vậy đơn giản là muốn cho ta nhận thức được tính nghiêm trọng của sự tình.”

Giọng Sở Dao hơi khàn: “Phu quân quả nhiên thông minh.”

“Chỉ là Dao Dao à.” Khấu Lẫm ngồi thẳng người, tay không bị thương cầm lấy bàn tay nàng đang bôi dược, hơi dùng sức bóp lại, có chút nghiến răng nghiến lợi, “Bất luận xuất phát từ suy đoán gì thì nàng cũng không tin được ta, mời Tạ Tòng Diễm tới hỗ trợ tính kế ta, thật làm ta thất vọng buồn lòng.”

Thấy Sở Dao bị đau co rúm lại, hắn lập tức buông lỏng tay, nhưng giọng điệu vẫn không hề dịu lại, “Nàng thật không sợ ảnh hưởng đến cảm tình giữa hai chúng ta hay sao?”

Sở Dao nhìn lại Khấu Lẫm, thận trọng nói: “Người ta có câu 'Gương vỡ khó lành', đó là muốn ví tình cảm phu thê phải nên hoàn thiện không tì vết như một tấm gương. Nhưng tình cảm của thiếp với phu quân thì lại giống như trăng soi bóng nước, nhìn có vẻ rất đẹp như thế, nhưng trên thực tế chỉ cần một xíu khảo nghiệm và khúc chiết chạm nhẹ vào là tan vỡ ngay.”

Khấu Lẫm lại siết chặt tay nàng, muốn nhìn sâu vào đáy mắt Sở Dao: “Nhưng ta đã thực nỗ lực làm một trượng phu tốt. Lúc trước ta đã nói với nàng, ta không có gì nhiều để cho nàng, nếu nàng ôm kỳ vọng cao đối với ta, nhất định sẽ bị thất vọng.”

Sở Dao khẽ gật đầu, nàng vẫn luôn minh bạch điều này. Từ bản chất mà nói, Khấu Lẫm là một lãng tử, con người cô độc, nội tâm hoang dã. Muốn hoàn toàn đi vào trong tim chàng thật rất khó, nhưng một khi đã vào được thì tựa như Khấu Toàn, liền có thể tùy tiện muốn gì cứ lấy.

“Còn nữa.” Khấu Lẫm cả người căng chặt khiến miệng vết thương nứt toạc, lần thứ hai đổ máu, “Ta có giấu nàng điều gì hay không? Bất luận là chìa khóa vàng đeo trên cổ nàng hay là bí mật ẩn sâu tận đáy lòng ta, ta đều không hề giấu nàng. Nhưng còn nàng thì sao, ngay cả thân thế Tạ Tòng Diễm cũng không nói cho ta, còn không phải không tin được ta, sợ ta sẽ lấy ra áp chế cha nàng?”

“Thiếp không nghĩ như vậy, nhưng bí mật này không phải của thiếp mà là bí mật của Tạ Tòng Diễm.” Sở Dao giãy giụa muốn rút tay ra, “Thiếp đã được tiểu cữu cữu đồng ý, thực mau chàng sẽ biết.”

Khấu Lẫm nhắm mắt lại, điều chỉnh hơi thở hỗn loạn: “Ta không có nửa phần hứng thú đối với bí mật của hắn. Trước tiên ta muốn nàng nói cho ta biết, mục đích nàng tìm hắn tới là gì?”

Sở Dao chần chừ không nói, chỉ tiếp tục bôi thuốc: “Thiếp chỉ hy vọng chàng nhớ kỹ, bất luận quá khứ của chàng thế nào thì hiện tại cạnh bên chàng luôn có thiếp.”

Khấu Lẫm đang muốn nói chuyện thì ám vệ vội vàng tới báo: “Đại nhân, bên phủ Hạ Lan truyền đến tin tức, Hạ Lan phu nhân bị tặc phỉ bắt đi!”

Khấu Lẫm đứng bật dậy: “Các ngươi tất cả đều làm ăn cái rắm gì thế?”

Ám vệ kinh hoảng giải thích: “Trước đó Đoạn Tổng kỳ đã điều hết mọi ám vệ đi rồi!”

“Đoạn Tiểu Giang ở nơi nào?”

“Thuộc hạ không . . . không rõ ràng lắm!”

Khấu Lẫm chợt cúi đầu nhìn về phía Sở Dao, môi mỏng mím chặt.

Sở Dao trụ vững dưới áp lực, đứng dậy cầm lấy một phần bản đồ trên bàn: “Phu quân tin thiếp một lần, một mình đi tới chỗ có đánh dấu đỏ, trước tiên ẩn thân đi vào, chờ tiểu cữu cữu hỏi chuyện . . .”

Khấu Lẫm do dự một chút rồi tiếp nhận bản đồ nhìn lướt qua, là hang khắc tượng Phật ngoài thành. Hắn gấp bản đồ bỏ vào tay áo, cất bước ra cửa, khi sắp rời phòng lại quay đầu nói: “Dao Dao, không nên để ta thất vọng với nàng.”

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info